chap 6

2.7K 147 2
                                    

ĐỆ lục chương.

Đệ lục chương.

"Vương đại nhân!" Hình bộ thượng thư Trương Trọng ôm quyền vấn an.

"Trương đại nhân!" Vương Nguyên cũng ôm quyền hoàn lễ.

"Vương đại nhân, thực sự là "tân quan thượng nhâm tam bả hỏa" (xem chú thích chương trước), ngay cả vào triều cũng vào sớm như vậy!" Trương Trọng trêu chọc nói.

"Trương đại nhân còn nói ta, không phải ngài cũng tới sớm vậy sao?" Vương Nguyên cười nói.

"Ha hả, ngươi nha! Lão phu gặp qua không ít người, nhưng cũng chưa gặp qua có người như Vương đại nhân đây, mới vài ngày đã từ một tiểu quan lên tới nhất phẩm trong triều!" Trương Trọng vuốt vuốt chòm râu.

"Là do được thánh thượng thâm yêu, bỉ nhân (kẻ hèn này) thực sự là không dám!" Vương Nguyên đành cười ha ha.

"Ngươi nha! Ít nói đùa với lão phu! Lão phu biết ngươi nhất định có chỗ hơn người, bằng không vận làm quan sao lại thuận lợi như vậy!" Trương Trọng khẳng định.

"Ha hả!" Vương Nguyên gượng cười hai tiếng, vận làm quan như vậy có cho hắn cũng không muốn nhận, chỉ là hiện tại muốn đi cũng không đi được, hắn rất thắc mắc không biết vì sao Vương Tuấn Khải lại biết thân phận của hắn, càng không rõ chính là dung mạo bình thường như hắn đến tột cùng có điểm nào hấp dẫn Vương Tuấn Khải, ngay khi Vương Nguyên đang thắc mắc mà không giải thích được, một câu "Các quan vào triều!" vừa vang lên đã lôi kéo suy nghĩ của hắn trở về.

"Uy, đã đến giờ rồi, được rồi, chúng ta đi vào thôi!" Trương Trọng nói với Vương Nguyên

"Ôi chao, tới đây!" Vương Nguyên nhanh chóng bước vào cung Càn Thanh.

"Thời điểm tổ chức khoa cử đã gần tới, nhưng thánh thượng đến giờ cũng chưa chỉ định quan chủ khảo, cái này phải làm thế nào a!" Mới vừa vào điện Vương Nguyên liền nghe được một ít về việc chọn quan chủ khảo cho khoa cử.

"Vương đại nhân!" Một gã quan viên trong số đó thi lễ nói.

"Ân!" Vương Nguyên gật đầu.

"Vương đại nhân, ngươi tới vừa lúc chúng ta đang thương nghị việc quan chủ khảo cho khoa cử lần này, thánh thượng mãi vẫn không đề cập tới, không biết là có ý gì?" Tên quan viên kia e dè nói.

"Việc đó... ta cũng không biết, quân tâm khó dò, thánh thượng không đề cập tới có lẽ người có chủ ý riêng, chúng ta làm thần tử chỉ cần làm hết trách nhiệm của mình là được, quan tâm nhiều vậy làm gì ..." Vương Nguyên còn đang muốn nói gì đó lại bị tiếng nói vang lên cắt đứt "Hoàng thượng giá lâm!"

"Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!" toàn bộ quan lại đều quỳ xuống đồng thanh hô.

"Bình thân!" Vương Tuấn Khải thản nhiên nói.

"Tạ ơn hoàng thượng!" mọi người lại lục tục đứng lên.

"Có việc khởi tấu, vô sự bãi triều!" vị công công đứng gần hoàng thượng lại hô tiếp.

"Thần Vu Đức Thành có việc khởi tấu, khởi bẩm thánh thượng, thời điểm tổ chức khoa cử đã gần tới, thần xin thánh thượng nhanh chóng quyết định ại làm quan chủ khảo!" (A/N : Đảm bảo không cần ta nói mọi người biết lời này là ai nói.)

[Fanfic KaiYuan] [Chuyển ver] Sủng Ái (Thiếp Thân Tể Tướng)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ