Chương 27: Đường về mưa tuyết ào ào tung bay

5K 38 0
                                    

Trác Thiệu Hoa đi thăm ông Án Nam Phi trước. Anh biết là bà Âu Xán chắc chắn sẽ sắp xếp cho cô Trác Dương thỏa đáng.

Ông đợi anh ở trong đại sảnh của một khách sạn. Mắt ông đỏ mọng, vẻ mặt vô cùng tiều tụy, có lẽ đã mấy đêm liền không chợp mắt.

-Trác Dương căn bản không cho dượng cơ hội để nói, cô ấy cứ khóc, cứ chửi mãi, trong nhà cái gì có thể đập được đều đập nát hết. Để cô ấy có thể bình tĩnh lại, dượng bèn ra ngoài. Dượng đi thuê khách sạn, muốn nghỉ ngơi một lát. Vừa nằm xuống thì nhận được điện thoại của cô ấy, cô ấy nói muốn dượng cả đời này sống trong ân hận. Dượng cảm thấy không ổn, lập tức trở về nhà. Cô ấy… đã uống thuốc ngủ.

Ông bóp trán, nét mặt đau đớn, dường như toàn bộ sức lực trong cơ thể đã bị rút cạn.

-Lúc cô ấy cấp cứu, dượng cũng ngất xỉu. Khi tỉnh lại, mẹ cháu đứng bên giường dượng. Mẹ cháu tưởng dượng lập mưu để Gia Hàng tiếp cận cháu, mê hoặc cháu ngoại tình. Dượng không thể thanh minh, thực ra cho dù dượng giải thích, mẹ cháu cũng không chịu nghe. Những chuyện này đối với dượng không sao hết, chỉ sợ Hàng Hàng sẽ phải chịu ấm ức thôi.

Chăm chú lắng nghe từ đầu tới giờ, Trác Thiệu Hoa lên tiếng:

-Phía Gia Hàng dượng không cần lo, cháu sẽ giải thích rõ ràng cho bố mẹ cháu.

-Thiệu Hoa, cháu có yêu Gia Hàng không?

Trác Thiệu Hoa trả lời ông bằng ánh mắt kiên định.

Ông khẽ cười mừng rỡ:

-Dượng lo lắng là thừa rồi, nhưng dượng vẫn muốn nói một câu, tình yêu thật sự là đóa hoa trong lồng kính, không chịu nổi sự giày vò hết lần này đến lần khác của mưa gió bão bùng. Thân phận của cháu đặc biệt, gia cảnh đặc biệt, đôi khi không thể tự mình làm chủ hoàn toàn. Dượng nói xin lỗi, thực ra cũng chẳng giúp được gì. Thiệu Hoa, cháu quyết định như thế nào, dượng đều có thể hiểu được. Nếu thật sự đã đi tới bước này, cho dù Hàng Hàng có hận dượng tới mức nào, dượng cũng sẽ thuyết phục Gia Doanh, để cô ấy đồng ý cho dượng đưa Hàng Hàng ra nước ngoài, dượng nhất định sẽ chăm sóc nó cho thật tốt.

-Dượng, dương đi tắm nước ấm rồi ngủ đi một lát! – Trác Thiệu Hoa nói.

-Bố cháu đã rút ngắn lịch trình, tối mùng Ba sẽ về Bắc Kinh.

-Cháu đã biết.

-Hàng Hàng… bao giờ nó với Phàm Phàm trở về?

-Mùng Bốn. – Anh thoáng trầm ngâm. – Dượng có muốn cùng cháu tới bệnh viện không?

Ông lắc đầu chua chát:

-Trác Dương không muốn nhìn mặt dượng. Số mệnh của con người đã sớm định sẵn trong sách trời, xảy ra chuyện gì, gặp những ai, chúng ta đều không biết được. Nếu biết trước cả đời này ta sẽ cùng ai trải qua, vậy thì hà tất phải trông đông ngó tây, cứ bước thẳng tới là được rồi. Như vậy, không có tiếc nuối, cũng không có tổn thương. Những việc trước đây của dượng, thật sự không có mặt mũi nào để đối diện. Nhưng là chồng cô ấy, dượng tự thấy lương tâm không hổ thẹn, dù cô ấy có tin hay không. Cô ấy không thể chấp nhận quá khứ của dượng, dượng không ép. Cô ấy muốn dùng cách tuyệt tình này để trừng phạt cái mà cô ấy gọi là sự phản bội của dượng, lần này dượng cứu được cô ấy, nhưng còn lần sau? Cô ấy muốn thế nào thì tùy, cùng lắm là lấy mạng đổi mạng mà thôi. Cháu và Hàng Hàng thật lòng yêu thương nhau, điều gì cũng không thể ngăn cản được, dượng cũng không sợ. Còn dượng và cô ấy, đã hiểu lẫn nhau, duyên phận đã cạn, dượng cố ở lại thì mỗi người đều khó xử, cho nên, dượng định ly hôn với Trác Dương.

Hái Sao - Lâm Địch NhiWhere stories live. Discover now