Chương 9: Mãi mãi rốt cục là bao lâu

1K 71 0
                                    

Chương 9: Mãi mãi rốt cục là bao lâu

(1)

Tuấn Khải mới rời khỏi phòng thí nghiệm được khoảng mười ngày, nhưng trong thời gian đó, anh đã được hít thở một bầu không khí khác lạ, được đứng dưới ánh mặt trời ấm áp. Tuy đã dần làm quen với cuộc sống mới song anh vẫn chưa thể kìm được cảm giác căng thẳng khi phải đối mặt với những người mặc áo blouse trắng.

Mấy lần vừa nhìn thấy bác sĩ, Tuấn Khải đã muốn trốn khỏi nơi này một cách nhanh chóng, nhưng rồi anh lại ép mình phải thật bình tĩnh, tự nhủ rằng bây giờ, anh là Đường Trạch Tề, không phải là 074, không một ai ở đây biết anh đến từ đâu, chẳng ai biết anh chỉ là một quái vật không nên tồn tại trên thế gian này.

Anh là Đường Trạch Tề, Đường Trạch Tề, Đường Trạch Tề…

Tuấn Khải không ngừng tự nói với mình như thế, bất giác siết chặt bàn tay của Vương Nguyên hơn trước.

Nhận thấy sự bất an của Tuấn Khải, Vương Nguyên đành để mặc cho anh nắm tay mình, hoàn toàn không có ý định rút ra. Cậu không rõ từ khi nào, có lẽ là từ lúc bước ra khỏi siêu thị, anh vẫn luôn nắm chặt tay cô như thế. Hai bàn tay đan vào nhau khiến cậu hoàn toàn cảm nhận được nỗi sợ hãi của anh.

Sợ hãi là một cảm giác hết sức bình thường. Nhưng…

Rõ ràng là hơn mười ngày trước, những vết thương trên người anh nghiêm trọng hơn bây giờ rất nhiều, nhưng lúc đó, anh không hề có những biểu hiện này. Cứ nhìn thấy bác sĩ, à không, không chỉ bác sĩ mà cả y tá, chỉ cần thoáng thấy người mặc áo blouse trắng là ánh mắt anh lai tràn đầy sự sợ hãi và phẫn uất. Anh sợ bác sĩ đến thế sao? Ngay cả khi hai người còn bé, cậu cũng chưa bao giờ nhìn thấy anh sợ hãi như vậy.

Vương Nguyên nghiêng đầu nhìn anh với ánh mắt đầy nghi hoặc.

Đột nhiên Tuấn Khải hét lên: “Đừng động vào tôi!” rồi đẩy tay bác sĩ ra, đứng bật dậy khỏi ghế.

Vị bác sĩ ngoại khoa tầm tuổi trung niên ấy nhìn anh vô cùng lúng túng, sau đó quay sang nhìn Vương Nguyên.

“Tôi xin lỗi. Từ nhỏ, anh ấy đã sợ vào bệnh viện”. Vương Nguyên nói rồi đứng dậy, thì thầm với Tuấn Khải: “Anh đừng như vậy, vết thương đang chảy máu đấy! Để cho bác sĩ kiểm tra đi! Nếu anh cảm thấy sợ hãi quá thì… tôi có thể cho anh mượn bờ vai mình trong giây lát, nếu vẫn không được, tôi sẽ cho anh cắn vào tay tôi.”

Vương Nguyên đưa cánh tay ra trước mặt anh.

Sợ hãi? Đã có lúc, anh chẳng cần tính mạng này nữa thì còn sợ cái gì chứ? Nhưng tại sao cứ nhìn thấy bác sĩ là anh lại muốn chạy trốn? Đó là gì nếu không phải là sự sợ hãi?

Anh mím chặt môi, hít một hơi thật sâu rồi ngoan ngoãn ngồi xuống, quay lưng lại với bác sĩ.

“Đây là lần đầu tiên tôi gặp người lớn đến chừng này rồi mà còn sợ bệnh viện. Cậu thanh niên ạ, đừng tưởng rằng rơi chút máu trước mặt bạn trai mình thì anh hùng nhé! Bây giờ trẻ khoẻ thì chưa thấy sao, đến lúc già sẽ biết tay nhau ngay. Chiếc áo này của anh phải bỏ đi thôi, lát nữa bảo bạn trai mua cho anh chiếc áo mới nhé!”. Bác sĩ vừa cười vừa dùng dao rạch vai áo của Tuấn Khải.

Hoàn-[Edit](Khải Nguyên) Copy mối tình đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ