"Hindi na. Baka magising kasi si Dark at hanapin kami. " Nakangiting saad nito.

Tumango sya at niyakap si Serena. Nginitian sya ni Declan na sinagot nya rin ng isang ngiti.

Nagpaalam na sya at nagpasalamat sa mga ito. They hopped in their car and then left.

She sighed before she went in. Binati sya ng babae sa may front desk na tinanguan nya. She went inside the elevator.

When she arrived on her floor, lumabas na sya. She went inside their unit and went straight inside her room.

She sat on her bed. Humiga sya dahil bigla na lang nya naramdaman ang pagod.

This day is exhausting.

She felt tired all of a sudden. Magpapahinga lang sya sandali at pagkatapos ay maliligo na sya.

And that's what she did. She wore a sweat shirt, pants and then a pair of shoes.

Hindi na sya nag abalang maglagay ng damit sa bag dahil marami naman syang mga damit sa probinsya nila.

She locked the door first before she left.

She went inside the elevator. Ilang sandali lang ay bumukas ito at napairap sya nang makita si Lacy.

Ngumisi ito at pumwesto sa gilid nya. She pushed the same button with her.

"It's already late, buti pinayagan ka ng asawa mo lumabas?" Basag nito sa katahimikan.

"I don't need his permission. "

Napailing si Lacy.

"You're wrong. You always need his permission. You have to respect his opinion. "

He went somewhere without asking for my permission. He even lied to me and now you want me to respect him even though he disrespected me? I don't think so.

Hindi nya na lang isinatinig yun. Bakit naman sya magpapaliwanag sa babaeng ito?

"Do you know a woman named Elaine? Nakita kasi sya ng kaibigan ko sa isang bar... kasama ang asawa mo. "

Nilingon nya ito. Napangisi ito nang makuha ng tuluyan ang atensyon nya.

"I doubted my friend. Hindi kasi ako naniniwala na magkasama nga si Train at Elaine. But after seeing you alone...nmaybe she was telling the truth. " Hindi maalis ang ngisi nito.

"I don't think Train will let you leave knowing the fact that it's already this late. Sa tingin ko ay wala sya sa unit nyo, tama ba ako?"

Hindi nya ito sinagot at muling tinuon ang tingin sa harap.

"Ang akala ko pa naman ay mahal ka na ni Train dahil nakita ko ang pagbabago nya pagdating sa mga babae nitong mga nakaraang buwan. But I guess I was wrong. " Saad ni Lacy.

"Oh silly me! Don't you think he just deceived us? Because I do believe once a playboy will always be a playboy. "

"No one is asking for your opinion. Why don't you keep your opinion to yourself?" Binalingan nya ito.

Lacy grinned.

"Masakit ba? Sa tingin mo ba ay magbabago talaga si Train ng dahil sayo? Masyadong mataas ang tingin mo sa sarili mo dahil ikaw ang pinakasalan nya. You can't beat his love for that woman. Wala kang laban kay Elaine. " Mariin nitong untag.

"Kung wala akong laban, mas lalong wala kang laban. Sino ka rin ba sa akala mo?" Hindi na nya napigilan ang sarili nya dahil sa inis na nararamdaman nya para kay Lacy, Train at Elaine.

"Wala akong balak na makipag kompetensya sa inyo. You want his love? Then go, fight for it. If you succeed, ask him to prepare our annulment papers. I would happily sign it for you. " She fakely smiled.

Bumukas ang elevator at inunahan nya na itong lumabas.

She went inside her car. She started the engine and drove off.

Nagleave sya ng isang linggo. He asked Kallil to be the acting President for the meantime since he's also a member of the board.

Her phone rang. When she saw Train's name, she cancelled it then turned off her phone.

Yes, she loves Train pero hindi sya manlilimos sa pagmamahal nito. She do believe that she deserves more. If he really loves Elaine, she won't be a hindrance. She's willing to let him go. Maiintindihan naman siguro ng Lolo nya.

This is the reason why she doesn't want to fall in love. Tss unrequited love sucks.

She needs to think, she needs to unwind. Gusto nya maliwanagan ang sarili at timbangin ang nararamdaman nya para kay Train. Their province is the perfect place for that. She really needs this break, maybe she can come up with the best thing to do with her feelings for her husband who happened to love someone else... and that's the truth she couldn't deny even if she want to. The truth that she have to face and accept.

#hh