Chương 5 - Đăng kí giấy kết hôn (2)

8.3K 527 42
                                    

Trong quá trình viết fic không thể tránh những sai sót của mình, như viết sai chính tả, thiếu dấu, sai dấu hay lặp lại từ...vân vân và mây mây. Mong mọi người có thể thông cảm bỏ qua!

Chương 5 - Đăng kí giấy kết hôn (2)

Nhưng suy cho cùng thì đây cũng không phải là lần đầu tiên cậu đi ăn ở nhà hàng sang trọng như thế này, thậm chí nơi sang trọng hơn cậu còn đã đến rồi. Căn bản đó chính là gia đình cha dượng của cậu, là một gia đình nằm giữa trung lưu và thượng lưu, xem như là nhà giàu mới nổi đi, cho nên cũng tập tành đến những nơi đại loại như vậy ăn rất nhiều.

Tất nhiên cả cậu cũng bị mẹ kéo đi theo.

Bây giờ ngồi trong nhà hàng này, tuy cảm giác tự ti nhưng chỉ là tự ti về vẻ bề ngoài của mình, còn lại cậu đều rất hiểu biết làm thế nào để ra dáng quí tộc, không làm mất mặt Xán Liệt kia.

Thứ nhất nên may mắn vì nhà hàng này menu ghi bằng tiếng Hàn, chứ nhiều nhà hàng cậu đi chỉ toàn dùng tiếng Anh, khiến cậu trước khi đến đó phải học thuộc rất nhiều loại món ăn ghi bằng tiếng Anh để tiện gọi chứ thật ra môn Anh của cậu đạt âm số rồi.

Thứ hai chỉ gọi những món mình đã ăn qua hay có cái tên quen thuộc. Vì nếu như trên tay là menu tiếng Hàn còn cứu vớt được một chút, bạn sẽ không dại gì gọi những món lạ. Còn nếu trên tay là menu tiếng Anh nếu bạn nhỡ gọi một món với cái tên lạ hoắc nào đó, khi mang ra chỉ là một mớ thịt bò xay nhuyễn còn sống, thì xác định cả buổi hôm đó bạn chỉ uống nước lọc.

Và cuối cùng phải chú ý cách ăn uống cho tử tế, nếu như trên bàn có rất nhiều loại muỗng dao hay nĩa được bày ra hai bên thì đừng chóng lo ngại mà hãy theo qui luật dùng từ bên ngoài vào đến trong theo thứ tự từng món ăn mang ra.

Nhưng hiện tại Bạch Hiền và Xán Liệt ăn riêng một buổi nhỏ cho nên trường hợp đó xin phép bỏ qua.

Vả lại đây cũng chỉ là cách hướng dẫn cho nhà giàu mới nổi như Bạch Hiền mà thôi, cậu đang dần học tập với cái cách này thành thói quen để tránh phải mất mặt cả cậu lẫn người đi ăn cùng.

Tóm lại nhà hàng này cũng chỉ là một loại sang trọng thường so với những cái cậu đã đến, Xán Liệt chọn nơi này có lẽ vì anh ta vừa mới từ nước ngoài về chưa thể biết hết được Hàn Quốc này, còn nghe nói sống từ nhỏ nữa.

Kết quả sau đó cậu gọi thịt hun khói còn người kia dùng món pate gan ngỗng, đúng là có cố gắng cách mấy cũng chẳng vươn lên ngang tầm với Xán Liệt được, nhìn vào món ăn đã có thể đánh giá rồi.

Bạch Hiền câm lặng thưởng thức món ăn của mình, cho dù món Xán Liệt gọi có cao sang cỡ nào nhưng mà Bạch Hiền quyết vẫn không nếm được cái thứ dở tệ đó, có lần cậu cũng đòi ăn thử, cuối cùng lại nôn ra giữa bàn tiệc khiến bao nhiều người nhìn.

Xem ra thịt hun khói không đắt bằng, không bổ dưỡng bằng nhưng lại ngon gấp tám lần đó a.

"Món cậu ăn ngon không ?"

Vừa ăn được một chút thì Xán Liệt hỏi, Bạch Hiền có hơi ngỡ ngàng nhưng rồi gật đầu một cái: "Ngon lắm, sao vậy ? Anh muốn thử không ?"

[Longfic - ChanBaek] - Cô 'dâu' giả mạoWhere stories live. Discover now