Habang si Troy, ang bokalista ng banda ay pasalampak na umupo sa tabi ko at ngumiti. "Hi! Long time no see?" he wiggled his brows at me.

I chuckled.

Ang gwapo din talaga ng isang 'to.

"Yeah, long time no see. Na-grounded bigla ni mother, 'e."

He tied his hair in a half ponytail before giving his attention on me again.

"You know? You're really pretty — no, gorgeous, to be exact," pambobola nito. Agad akong napahalakhak.

"Are you just complimenting me or you're just making a way to flirt with me?" I asked.

I saw how a smirk formed on his thin red lips. His hand ran it's way through his fluffy hair.

"Both, maybe?" sabay halakhak niya at pinag-krus ang mga braso.

"Well, you're not allowed to have a relationship," I mocked and shrugged my shoulders. "Hmm, not this time, though. Pero kapag natanggap kayo do'n sa entertainment kung sa'n kayo nag-audition, bawal na."

Tumaas ang kilay niya bago senswal na kagatin ang ibabang labi. Napairap na lang ako sa kapilyuhan ng lalaking ito. He's really a flirt!

"How did you know about that?"

"Sonic."

Tumango siya. "We can keep it a secret anyway," aniya na siyang ikinatawa ko. I smacked his arm.

"As if I'll let us to be a couple, Troy."

He flashed a grin. "Oh, wait. Imma show you something," umangat siya ng kaunti mula sa kinauupuan bago kuhanin ang phone nito sa back pocket ng jeans niya.

May kinalikot siya roon bago hinarap sa akin ang screen at tumambad doon ang litrato ng isang babae. He smiled.

"Isn't she pretty too?"

I tilted my head as I examine the girl's face.

She's really pretty. The girl have a pale skin but that doesn't make her less attractive. She has an almond eye and a pointed nose, has a brown shoulder-length shiny and straight hair and a flushed cheeks. Nakadagdag din ang mapula, manipis at maliit nitong labi. She's so charming!

"Ang ganda niya," I complimented. Napangiti roon ang katabi ko bago binawi ang phone at tinitigan ang litrato. Napailing ako.

"Gusto mo siya?" pang-uusisa ko.

Nawala ang ngiti sa mukha niya bago isinilid muli ang phone sa bulsa ng jeans niya at umiling. "Hindi. Bawal."

(◍•ᴗ•◍)

Dami pang gustong sabihin
Ngunit 'wag na lang muna
Hintayin na lang ang hanging
Tangayin ang salita

I bopped my head as the band started to sing and perform in front of us.

Troy, the vocalist was holding the mic on the stand as he raked his hands on his hair before continued singing. The drummer, Adam, was just doing his exhibitions using his drum sticks while performing. The guitarists, Van and Aqua have their body slightly reclined to perform better and let their slender fingers swiftly strum on their guitar strings. As per Josiah, the pianist, was just having his own world as he played on the keys of his piano like he really owned it and his position. Halos lahat sila ay buong katawan ang ginagalaw. Maybe it's their way to loosen up more and be lively during their performance.