Hồi 2: Cẩm thử thoát thân người người hoan hỉ...

25.5K 332 95
                                    

Hồi hai: Cẩm thử thoát thân người người hoan hỉ, đại án phiến trung lộ ra manh mối

Trước lúc rạng đông, không gian như trầm mặc.

Năm người Triển Chiêu, Kim Kiền, Nhan Tra Tán, Ngải Hổ, Vũ Mặc chết lặng nơi cửa ra thạch động đã bị bịt kín, vẻ mặt hoảng loạn.

"Bạch Ngũ gia, Bạch Ngũ gia!" Kim Kiền bổ nhào đến cửa đá phía trước, hung hăng tung hai đấm, cửa đá kia không hề sứt mẻ.

"Kim Kiền, tránh ra!" Triển Chiêu rút Cự Khuyết, mạnh mẽ chém xuống một đường, nhưng tuyệt nhiên không tạo một vết xước.

Triển Chiêu sắc mặt trầm xuống, cổ tay khẽ động, vận mười phần công lực, khinh công bay lên, cầm bảo kiếm chém liên tiếp.

"Keng!"

Cự Khuyết không ngừng chấn động, còn cánh tay Triển Chiêu tê rần, lòng bàn tay đã rướm máu mà chỉ để lại trên cửa đá một dấu vết mờ nhạt.

"Bạch Ngọc Đường---" Đôi mắt hiện lên những tia nôn nóng, nhanh chóng nhìn bốn phía cửa đá xem xét, trán đổ lấm tấm mồ hôi.

"Cơ quan! Chắc chắn cơ quan được thiết kế để khởi động cửa đá này!" Nhan Tra Tán bắt chước Bạch Ngọc Đường đưa tay vuốt rồi gõ mặt đá, từng ngón tay nhã nhặn tạo ra những thanh âm nho nhỏ. Đầu ngón tay khẽ run, khó khăn dừng lại: "Tứ phương động, ba người khải, song môn đoạn, một quỷ đi... Đúng rồi, là như vậy! Ta hiểu được rồi, "tứ phương động" là ám chỉ bốn người dùng sức nặng thân thể cùng nhau mở ra cửa thứ nhất của cơ quan, "ba người khải" là chỉ --- cửa thứ hai sẽ bị khởi động khi chỉ còn sức nặng của ba người, "song môn đoạn" là, chính là..."

"Cửa thứ hai sẽ bịt kín đường ra?!" Triển Chiêu nhìn Nhan Tra Tán, ánh mắt kinh hãi, sắc mặt như tờ giấy.

"Chỉ, chỉ e đúng là thế..." Sắc mặt Nhan Tra Tán so với Triển Chiêu không khá hơn là bao.

"Câu, câu cuối cùng là "một quỷ đi" chẳng lẽ...." Kim Kiền tiếng nói run run.

Một hồi tĩnh mịch.

"Quỷ" đồng nghĩa với "Tử"!

Sắc mặt tất cả trắng bệch, tuy không ai nói ra những trong lòng đều hiểu rõ.

"Bạch Ngũ gia!!" Kim Kiền gào lên một tiếng, cứ như người ngồi trong lò lửa, không ngừng chạy loạn xạ vòng quanh. "Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ?!" Đột nhiên, lại lủi một cái bổ nhào đến trước cửa đá, ngồi chồm hỗm không ngừng đào bới đất."Bạch Ngũ gia, Bạch Ngũ gia, ngài nhất định không được xảy ra chuyện đóoooooo!"

Nhìn thấy hành động này của Kim Kiền, Nhan Tra Tán cùng Triển Chiêu đều ngẩn ra, chỉ có Vũ Mặc phản ứng nhanh nhất. Ào một cái liền ngồi xổm bên cạnh Kim Kiền, bắt chước động tác cùng bới đất.

Nhan Tra Tán cùng Triển Chiêu nhìn nhau, cũng lập tức gia nhập chiến tuyến đào hầm.

Nhất thời, đất đá văng tứ tung, bụi bay mù mịt khiến mặt mày ai nấy đều nhem nhuốc.

(ĐPKPLNVCV - Tập 7) Án Phiến trung Phiến (Lừa trong lừa)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ