Chap 11: Lễ cưới

6.1K 8 4
                                    

-Gì?..._Không tin nổi vào những gì mình vừa nghe thấy, Đằng phu nhân rời rạc đáp trả, đôi đồng tử màu cà phê của bà bỗng dại đi, như viên ngọc mất đi màu sắc muôn thuở của nó trở thành thứ vô giá trị.

Câu nói 'Mẹ...con....Đằng Hy đây!' trầm ấm nhưng ảm đạm mùi gió lạnh không hiểu sao cứ quấn lấy đầu óc bà, mãi không chịu buông, như một lời nguyền sâu thẳm không làm sao hóa giải nổi.

Đằng Hy của bà, sau từng ấy năm đã tỉnh dậy? Làm sao điều kì diệu như một giấc mơ này có thể xảy ra được cơ chứ. Nhất định...là trò đùa của một kẻ quấy rối nào đó!

-Mẹ...không tin con sao?_Giọng nói lạnh lẽo như âm hồn kia lại vang lên, bên kia, tiếng gió rít gào cũng được thu vào điện thoại, truyền đến tai Đằng phu nhân một cách không thể sinh động hơn.

Dù có là một trò đùa...bà vẫn không thể không cảnh giác nó!!

Quay đầu liếc nhìn Giai Băng nhăn mặt nhăn mũi gánh chịu cơn đau âm ỉ, Đằng phu nhân nhanh gọn ngắt kết nối với cuộc nói chuyện kì lạ kia, dặn dò tay cận vệ suốt từ nãy giờ trung thành bỏ mặc cơn buồn ngủ lẽo đẽo theo mình:

-Phiền anh đưa Giai Băng về nhà cho tôi..._Nói đến đây, Đằng phu nhanh mau mắn nghĩ lại, Giai Băng là con dâu bà, đêm hôm khuya khoắt thế này lại được một người đàn ông-dù đã có vợ con như tay cận vệ 'đẹp lão' của bà-e có vẻ không hợp quy củ cho lắm, nhỡ người nào nổi hứng đi tiểu vào ban đêm nhìn thấy thì sau này làm sao gia đình bà giải thích được với thiên hạ đây? Dân thời này mắm muối quá điêu luyện, tốt nhất nên phòng bệnh hơn chữa bệnh_...thôi, cứ để Giai Băng ở đây, ngày mai đưa thẳng đến lễ đường luôn. Còn anh thì phiền ra ngoài giữ cửa giùm nhé! Tôi sẽ không quên sự tận tụy của anh hôm nay đâu.

-Bà cứ yên tâm, Đằng phu nhân, tôi sẽ cố hết sức giữ gìn sự trong sáng của Giai Băng thiếu phu nhân tương lai_Ông chú cận vệ ngẩng đầu lên cao, vỗ ngực hết sức khí thế nói_Tôi thề với Chúa, với Quan âm bồ tác, với thánh Ala, với Đức mẹ đồng trinh, với...

-Được rồi, tôi biết mà, vậy tôi đi trước!_Cắt ngang mạch thề non hẹn biển đang lên đến cao trào của ông chú cận vệ trung thành, Đằng phu nhân không hoài phí thời gian của mình thêm nữa, rời ngay khỏi bệnh viện đến nơi cần đến.

Mưa gió rít gào, trời đêm lạnh lẽo bao trùm lấy khoảng đất rộng bát ngát trên con đường trải dài đến một bệnh viện nằm ở ngoại thành heo hút. Những tạp âm hỗn độn, nhão nhề thật giống với những gì Đằng phu nhân đã 'thâu tóm' được từ trong điện thoại. Sự thật này khiến trái tim bà đột ngột đập rộn ràng lên, tay chân dần trở nên lóng ngóng.

Nếu thật sự Đằng Hy yêu dấu của bà đã tỉnh lại, nếu thực sự mọi chuyện thay đổi theo chiều hướng dường như có vẻ tích cực này, dẫu có là suy nghĩ độc ác, bà vẫn nghiệm ra rằng, điều này sẽ đem đến tai họa cho Đằng gia.

Bởi lẽ...thù hận...sẽ che mắt con người...cho dù lí trí của họ có cao đến nhường nào. Đằng Hy là người sống dựa trên cảm tính của bản thân, ngang bướng và luôn cho mình là đúng. Chắc chắn...nó sẽ không tha cho kẻ...đã lấy đi gần như một phần đời của nó.

[ Tình cảm hài ] Đồ ngốc! tôi là chồng của em!!Where stories live. Discover now