Chap 38: Vứt bỏ một Thánh thê-p2,p3,p4

2.7K 5 1
                                    

-Mẹ?_Có chút kinh ngạc trước cách thay đổi xưng hô của người đối diện, Đằng phu nhân cười như không cười, trong đáy mắt thâm sâu lóe lên tia sáng hỗn độn, phức tạp.

-Dù gì con cũng sẽ phải gọi mẹ là mẹ, gọi sớm, gọi muộn lúc nào mà không được, phải không ạ?

-Cô tự tin sẽ trở thành con dâu của tôi sao?_Ném ánh mắt mang vài phần nghi ngờ về phía Minh Du, Đằng phu nhân tôn quý hỏi vặn, thanh âm vẫn ôn nhu như nước nhưng lại ẩn chứa xoáy sâu khó lường. Hôm nay có quá nhiều bất ngờ, bà cần phải minh mẫn để nắm bắt mọi chuyện.

-Cả con và mẹ đề biết đến điều kiện để trở thành chính thê mà. Đằng Dạ yêu con, anh ấy còn đem cả bí mật của gia tộc mình ra tiết lộ cho con, mong con có thể thông cảm cho anh ấy..._Kiêu hãnh đáp trả lại người kia bằng một nụ cười rộ nở, Minh Du bắt chéo chân, ngạo nghễ dựa người vào thành ghế sô pha, dáng điệu như thể chủ nhân của ngôi biệt thự này không hề hiện hữu, hay nặng nề hơn, cô nàng mới chính là chủ nhân của ngôi biệt thự này_...Bằng những hành động như thế, mẹ cũng hiểu rõ được, tình yêu của Đằng Dạ dành cho con lớn lao như thế nào rồi chứ? Cũng giống như, tình yêu của cha giành cho mẹ vậy thôi.

Tách trà trên tay của Đằng phu nhân khẽ dừng lại, chưng hửng giữa không trung, màu nước vàng nhàn nhạt bên trong thi thoảng dập dềnh mạnh như có sóng, chao đảo. Ánh nhìn thờ ơ của bà như bị thời gian rút cạn, để lại đó một màu sắc ảm đạm, lạnh lẽo và gần như vô cảm.

Bà chậm rãi thốt lên từng chữ một, thanh âm tựa hồ bất lực, yếu ớt.

-Những gì...cô biết, là Đằng Dạ đã nói?

-Chẳng nhẽ con tự mình điều tra sao?_Bật cười trào phúng, Minh Du kinh ngạc lắc đầu, cô ta chẳng mảy may biết mình đang nói đến cái gì nên cũng chẳng rảnh để bào chữa_Mẹ cũng biết đấy, nếu phải điều tra Đằng gia, thôi thà dành tiền ngồi chơi xơi nước cho xong, Đằng gia là gia tộc không phải dễ đụng chạm, cả thế giới ngầm và chính phái đều biết đến điều đó mà.

-Ồ!_Ban nãy còn ảm đạm giờ đã len lói lên chút tia hy vọng nhàn nhạt, Đằng phu nhân cũng trào phúng tiếp lời, khóe môi cong ân ẩn tia giảo hoạt_Ra là vậy, xem ra...trong lòng con trai tôi, cô đã chiếm một vị trí vô cùng quan trọng.

-Mẹ đừng tỏ thái độ đắc ý như thế!_Không ngu gì không phát hiện tâm tình của Đằng phu nhân, Minh Du 'thật thà' lên án hành vi của bà, đôi lông mày lá liễu khẽ cau lại tỏ vẻ khó chịu_Con biết mẹ ghét con. Con không phải là cái cô Giai Băng vô dụng gì gì đó đâu, mẹ đừng có hy vọng con sẽ giống như cô ta, ngu ngốc và trì độn đến mức không biết rõ thân phận của mình. Vì thế, cũng đừng mong con sẽ làm theo ý mẹ để nịn nọt, con chỉ cần Đằng Dạ yêu con là đủ, mẹ thích con hay không...không quan trọng.

-Cái gì?_Như vừa bị một tảng đá vô hình rơi xuống làm cho não bộ chấn động, Đằng phu nhân cười nhạt, thanh âm toát ra với vẻ không tưởng. Bà hình như vừa nghe nhầm điều gì đó thì phải?

-Mẹ cũng nên nhớ rõ điều này, Đằng Dạ không phải là con ruột của mẹ, giữa mẹ và anh ấy có một khoảng cách rất xa, nếu mẹ không ưa con, Đằng Dạ cũng sẽ không vui đâu.

[ Tình cảm hài ] Đồ ngốc! tôi là chồng của em!!Where stories live. Discover now