Chapter 8 Yours Truly

Magkasamang dumalaw sa tahanan ng mga Teixera sina Astrid at Philip.Magkawak kamay na silang lumapit kay Senyor Xavy.Alam na nito na boyfriend na niya si Philip.Nakipagkamay si Philip kay Senyor Xavy.Nagmano din ito sa kanyang papa at mama.Her mama gave her a teasing look.Halos hindi binibitawan ni Philip ang kamay ng kanyang amar.Magkatulong sila ni Philip sa paghahanda ng mga pagkain.Dumating din si kapansin pansin ang pananahimik niyo.Nakakapanibago at alam niya ang dahilan ngunit pinili niyang manahimik mamaya ay kakausapin niya ito.Magkasalo silang kumain ng lunch.When an unexpected visitor or rather an uninvited guest came.The nerve of him to come.

    ''Hello everyone''

   ''Iago,is that you?

   ''The one and only tita Zena''

    Lumapit ito sa kanilang mama at humalik sa pisngi nito.Lumapit din ito kay Senyor Xavy at nakipagkamay rito.What a shocking surprise.The heck is this devil doing in my territory.Aya is freaking furious bakit ba siya sinusundan ng unggoy na ito.Her heart and mind have opposite reaction.She just stare at Iago.He haven't change a bit.Handsome devil as always.Nakakainis tuluyan na siyang nawalan ng ganang kumain.

    ''Excuse me the food was delicious but I lost my appetite''

     Hindi na niya hinintay na may magsalita pa,kaagad siyang umalis ng bahay.She drove her Maserati.Her cp rang pero hindi niya iyon sinagot.Wala siyang ganang kausapin ang sinuman.She found herself in Baywalk.Her tears started running through her cheeks.What kind of sin did she commit to deserve this.As far she knew she was good person.She was in the middle of her outburst when a hand with a hanky appered in front of her.A tall guy maybe six feet or something wearing denim Levis and white Polo and a black Base boots was in her side he looked appologetic and smiling at the same time.She accepted her his hanky and wipe away the tears in her eyes.

      ''Salamat''

     ''Walang anuman,I'm Will''

    ''Aya''

    ''Nice to meet you Aya''

    ''My pleasure Will''

     ''Napasama naman naman ng ugali ng boyfriend mo at pinaiyak ka niya''

     ''He's not my boyfriend actually,it's an unrequitted love''

     ''I can't believe that he couldn't love you back,I think you are perfect''

     ''Thank you but not in his eye maybe''

     ''Sana ako na lang yung guy na yun''

     ''How I wished too''

     It's surprising na napakagaan ng loob niya kay Will.He joked a lot which made her forget what happened earlier.Ito pa ang naghatid sa kanya sa condo niya.Isa itong investment banker.Thirty years old at very much single.Thy exchange numbers.She felt fine after meeting Will.Kaagad itong nagtexr sa kanya kinagabihan.They become instantly close.There was a smile on Aya's lips before falling asleep.

    Will was very happy.Finally nalaman din niya ang pangalan ng magandang babae.Hindi ito ang unang beses niyang makita ito.First was in a bar.Lalapit sana siya dito para magpakilala ngunit may kasama itong lalaki at mukhang strikto pa,they don't look like they have a relationship.The second was in Coron kung saan siya nagbakasyon gusto din niya itong makilala pero nandun pa rin yung lalaki na yun na kasama nito sa bar.Nakuntento na lang siyang pagmasdan ito sa malayo.She looked beautiful and sexy in her green two piece.And he swore the next time na magkita sila ay hindi na siya papayag na hindi magpakilala rito.And today is indeed his lucky day.Aya mahal ko hindi ako papayag na umiyak ka.I will love you with all my heart.