6.1. brave

1.1K 159 21
                                    




Hân.

"the ways they leave tells you everything."

-

8.

"Chị không yêu, em chết."

Khổng Tuyết Nhi đã nói với tôi như thế.

- Haha, Tuyết Nhi, em đừng nói chuyện đùa nữa được không? - Tôi bật cười, điều em ấy nói cứ như một trò đùa. Không thể nào, em ấy thừa nhận yêu Triệu Tiểu Đường thì còn có lý. Làm sao lại là tôi được?

- Thư Hân, em không đùa. Em chưa bao giờ đùa giỡn với tình cảm của mình cả. Chị không cảm nhận được là vì từ trước đến giờ chị đều không nhìn đến em.

Em ấy chắc nịch nói, đôi mắt xinh đẹp đọng nước, từng giọt nước mắt cứ lăn dài trên đôi gò má hồng. Lúc này tôi bắt đầu thấy sự nghi ngờ của mình thật quá đáng. Hình như em ấy không đùa.

- Ngu Thư Hân, em ghét chị lắm... Trong mắt chị chỉ có Triệu Tiểu Đường, đến ngay cả khi em ấy hời hợt với chị, thì chị vẫn chỉ nhìn thấy em ấy. Thư Hân, chị khóc vì nó, còn em đã bao giờ làm chị khóc chưa?

Khổng Tuyết Nhi càng nói càng kích động, tôi cảm tưởng như em ấy giống như pha lê, có thể vỡ tan bất cứ lúc nào. Rồi em ấy trút một hơi thở dài tự trấn an bản thân mình, sau đó lại nói: "Nó không yêu chị nữa, vậy chị có thể nhìn đến em một chút có được không? Em không hối thúc chị, nhưng em mong chị dừng lại một chút thôi, chỉ một chút thôi, nhìn lại phía đằng sau chị, có em lúc nào cũng chờ..."

Nói rồi em ấy bỗng nhiên ho sặc sụa một tràn, từng tiếng ho khan nghe rất thống khổ, giống như muốn chiếm đoạt cổ họng của em ấy.

Và bỗng nhiên từ lòng bàn tay che miệng của em ấy, một cánh hoa trắng rơi ra, nổi bần bật giữa sân tối.

Mùi lily hôm nọ xộc lên trên mũi tôi ngay lập tức.

Em lại vẫn cứ ho, những cánh hoa trắng giống như khi nãy lại rơi ra từ vòm tay em, cứ mỗi lần ho thì hoa sẽ xuất hiện.

Tôi hốt hoảng, hết nhìn em rồi lại nhìn dưới mặt đất, giờ đây không còn là một cánh hoa nữa mà rất nhiều cánh hoa rơi vương vãi giữa tôi và em.

Khổng Tuyết Nhi, em ấy ho ra hoa lily.

Ho ra hoa. Tôi lẩm bẩm. Lẽ nào là hanahaki...

- Nó là hanahaki. – Em ấy khó khăn lắm mới ngừng ho, rồi đưa tay lau miệng, khóe mắt nào là ngập tràn nước mắt. – Nó tồn tại là vì yêu chị.

Vì yêu tôi?

Trời ơi, cái chuyện điên rồ gì thế này?

- Đồ ngốc, chị đưa em đi bệnh viện! – Tôi cơ hồ hét lên, chất giọng cũng trở nên run rẩy.

Tôi sợ hãi. Rất sợ. Cảm giác giống như mình đang giết chết một người vậy.

Rồi tôi hoảng loạn kéo tay em đi, nhưng em lại giật ngược người tôi trở lại. Tôi vì mất thế nên rơi vào vòng tay của em.

Tuyết Nhi ôm tôi cứng ngắc, và đặt cằm trên vai tôi. Em nói giữa sự nức nở: "Em không muốn phẫu thuật, em không muốn đánh mất tình yêu này. Hân Hân, nếu em chết vì chị thì em sẽ rất vui vẻ, vì nó xứng đáng."

đại ngu hải đường chút chuyện.Where stories live. Discover now