7

1.3K 17 4
                                    

Đêm nay là đêm giao thừa.

Hồng liên cùng lặc ma ma một tả một hữu giá đỡ Mai Thấm Tuyết đứng ở Trữ Tú Cung chính điện bên trong cánh cửa nhìn ngoài điện nơi xa phóng pháo hoa.

"Bên ngoài thật náo nhiệt a? Đáng tiếc bổn cung lại không thể đi ra ngoài nhìn xem."

Hôm nay là đêm giao thừa, trong cung thiết dạ yến, mở tiệc chiêu đãi văn võ bá quan cùng tôn thất hoàng thân. Y trong cung quy củ, hậu cung quý nhân cập trở lên vị phân phi tần đều đến tham dự, Mai Thấm Tuyết là tần chủ tử càng nên tham dự.

Nhưng hiện tại nàng lại lưu tại Trữ Tú Cung cũng không có tham dự cung yến, đây là Khang Hi ngày ấy nói cho nàng ân điển.

Bởi vì nàng chân thụ hàn liền khả năng sẽ rút gân, Khang Hi hẳn là lo lắng nàng ở cung yến là ra ngoài ý muốn xấu mặt, cho nên mới cho nàng này ân điển. Tham dự cung yến với phi tần mà nói đây là ân điển cũng là vinh quang, tuy nói bị tội nhưng các phi tần đều nguyện ý đi.

Hôm nay nàng không tham dự cung yến, còn không biết người khác nói như thế nào nàng đâu. Nói không thèm để ý đó là giả, bất quá ở tham gia cung yến cùng hài tử chi gian lựa chọn, nàng tự nhiên là lựa chọn hài tử.

"Nương nương, này pháo hoa trong cung hàng năm phóng, năm nay xem không được chờ sang năm lại xem chính là." Lặc ma ma an ủi Mai Thấm Tuyết.

"Nương nương, ngài đã đứng một hồi lâu, bọn nô tài đỡ ngài trở về đi. Nếu là bị hàn khí, ngài chân lại muốn rút gân." Hồng liên lại lần nữa khuyên Mai Thấm Tuyết hồi nội điện đi, lo lắng Mai Thấm Tuyết thụ hàn.

"Được rồi đừng niệm, đỡ bổn cung đi ngồi ngồi, bổn cung cũng trạm mệt mỏi."

Hai người thật cẩn thận đỡ Mai Thấm Tuyết trở về.

"Cung yến nhất định thực náo nhiệt đi? Cũng không biết Dận Ngô thế nào? Có hay không thất lễ? Có hay không thụ hàn khí đông lạnh?" Mai Thấm Tuyết trong lòng quan tâm nhi tử, đã lo lắng cả đêm.

Hồng liên: "Nương nương, đêm nay tam a ca có Thái Hậu nương nương mang theo, còn có Trương ma ma cùng Bạch Hà chiếu cố, sẽ không có việc gì." Mai Thấm Tuyết không yên tâm Dận Ngô, làm Bạch Hà đi theo Dận Ngô bên người hầu hạ.

"Cung yến khi nào mới kết thúc, Dận Ngô khi nào mới trở về?" Mai Thấm Tuyết lại nhịn không được hỏi.

"Năm trước cung yến là giờ Hợi nhị khắc kết thúc, năm nay hẳn là cũng không sai biệt lắm. Này sẽ ly giờ Hợi còn có canh ba chung đâu, tam a ca sợ là đến vãn chút mới có thể trở về." Lặc ma ma nhớ rõ ràng.

"Bất quá a ca các công chúa tuổi còn nhỏ, Hoàng Thượng cùng Thái Hoàng Thái Hậu hẳn là sẽ làm a ca các công chúa sớm chút đã trở lại. Năm trước cũng là như thế này."

"Đúng vậy, năm trước chính là như vậy." Hồng liên cũng nhớ rõ.

"Đúng rồi, tiểu công chúa ngủ rồi sao?"

Tiểu công chúa còn không có trăng tròn, còn quá tiểu không cần tham dự tham gia cung yến. Tiểu công chúa người tiểu ngủ nhiều, một ngày đại bộ phận thời gian nàng đều đang ngủ. Đặc biệt là buổi tối, Mai Thấm Tuyết dặn dò không cần ban đêm đánh thức tiểu công chúa.

Thanh xuyên chi quý nhân thăng chức ký (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ