Chương 1: Nhớ buổi gặp mặt khi khai giảng.

23K 305 21
                                    

Sau một kì nghỉ dài đằng đẳng, cuối cùng cũng đã đến khai giảng.

Ta vốn nghĩ trường học bắt buộc quân huấn, nhưng không nghĩ đến quân huấn hoàn toàn chỉ là hình thức, kế hoạch buổi sáng là cho huấn luyện viên cùng học sinh gặp gỡ, nào ngờ huấn luyện viên lại chậm chạp chưa đến, ai cũng biết trong quân ngũ kỷ luật rất nghiêm khắc, nhất là vấn đề thời gian, ai ngờ…

Đỗ chủ nhiệm kiêm lớp chủ nhiệm quyết định tạm thời để lão sư và học sinh gặp mặt trước trong khi chờ huấn luyện viên đến. Lão sư các khoa đều gác lại công việc bề bộn mà đi đến các lớp.

Kết quả là, bắt đầu đến lớp của ta trước để “tuần diễn”.

Lúc bước vào lớp 4, trong lòng ta có một loại xúc động khó nói, đây là lớp Cẩn chủ nhiệm, nên không tránh khỏi có một điểm yêu thương. Phòng học này rất khác với thời ta đi học, mặc dù bố cục hoàn toàn giống nhau. Bảng đen đã đổi thành bảng trắng, bàn ghế cũng biến thành một bộ hoàn chỉnh, không hề giống lúc trước đều sắp long ra. Cũng đoán được cái bàn ta từng khắc chữ trên đó đã sớm được bỏ đi.

Ta đứng trên bục giảng không nói lời nào, mắt nhìn quét qua các học sinh bên dưới. Học sinh đang chờ ta mở miệng giới thiệu, thấy ta không lên tiếng có một chút ngoài ý muốn, trong đây có chừng mười mấy em trong mấy ngày nghỉ ta đã dạy qua, cũng không xa lạ gì. Vài học sinh quen thân hơn nhìn ta không khỏi cười cười.

“Tiếng Anh về sau các ngươi cùng ta lăn lộn”

Học trò thân yêu cười rộ lên. Ta liền có chút buồn, chỉ một câu như vậy thôi thì có gì đáng cười? Điểm cười của bọn nhóc này cũng thật là thấp đi.

“Ta họ Chu, không nhớ họ ta là gì cũng không sao, ta tin tưởng rất nhanh các ngươi sẽ biết ta là người không thể nào quên được. Các ngươi cũng không cần lần lượt giới thiệu tên, khai giảng xong trong vòng một tuần, ta sẽ nhớ được hết tên các ngươi.”

Học sinh ngẩn người, ai, đám đệ tử ngốc này.

“Đỗ lão sư của các ngươi nói…” Nói đến đây ta không khỏi cười thầm trong bụng, ai nha nha, về sau những lời này phỏng chừng sẽ luôn nằm trên miệng, dù sao thì ai bảo lại để hai ta hợp tác.

“Đỗ lão sư nói hôm nay cái chính là thầy trò làm quen với nhau một chút, cho nhau chút ấn tượng đầu tiên. Ta nhìn qua một vòng, mấy người các ngươi đều để lại cho ta ấn tượng ở trong đầu hết rồi, còn về phần ta, trong lòng các ngươi chắc cũng có một chút dấu ấn. Ta dạy có thể không hay, nhưng việc các ngươi học giỏi hay không bởi ta mà là do các ngươi quyết định, theo góc độ mà nói, nỗ lực của các ngươi quan trọng hơn khả năng dạy của ta… Nhưng dù sao các ngươi có thể giỏi hay không cũng một phần là do cách dạy của ta, do ta ảnh hưởng, ta muốn nói, nếu người nào thấy ta dạy tốt, thì hãy cố gắng học tập, còn người nào cảm thấy ta dạy không hay, phải nhất định nói cho ta biết, chúng ta cùng tìm cách giải quyết. Đừng vì ngại mà không nói, như vậy ta không yên tâm!”

Cười, các học sinh lại bắt đầu cười, tụi nhỏ này, cười đi, khai giảng xong chỉ sợ các ngươi mệt đến cười không nổi.

[Thực Văn] [Âu Dương Minh Cẩn hệ liệt] Chỉ Vì Ngươi - Lăng DuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ