Chương 113

1.8K 51 7
                                    

Sau xe ngựa Hàn Anh còn đi theo ba cỗ xe ngựa, một cỗ Phó Du và Tương Lan ngồi, một cỗ Phạm Tinh Tinh và Phạm gia cô phu nhân ngồi cùng với tiểu nha hoàn, cùng ngồi chiếc xe lớn sau cùng là Lương ma ma, Tẩy Xuân và Thiến Ngọc đi theo hầu hạ Hàn Anh

Đến đại sảnh bên ngoài phủ Khang Trữ trưởng công chúa, Phó Tạ đỡ Hàn Anh xuống xe, thấy Phạm Tinh Tinh Phó Du các nàng cũng đều xuống xe, Phó Tạ liền dẫn đám người Hàn Anh đi vào đại sảnh gặp Khang Trữ trưởng công chúa.

Hàn Anh là lần đầu tiên thấy Khang Trữ trưởng công chúa, phát hiện nàng nhìn qua chừng khoảng hai tư hai lăm tuổi, ngày thường rất thon gầy thon thả, đôi mắt rất đẹp, nhưng có lẽ nguyên nhân là màu da hơi tối, trên mặt của nàng thoa phấn dày cộm, tuy có chút diễm lệ, trang sức lại có vẻ có hơi nhiều quá.

Bởi vì trong hành lang đều là nữ quyến, Phó Tạ liền lui xuống, tự có nhân tình của Khang Trữ trưởng công chúa Xu Mật phó sứ Tống Trọng Dương chiêu đãi hắn, hai người ra khỏi đại sảnh, trò chuyện với nhau phía về phía rừng cây quế.

Khang Trữ trưởng công chúa rất hòa ái, đối đãi Hàn Anh rất thân mật, sai người dẫn Phạm gia cô phu nhân đi dùng trà, tự mình mang theo Hàn Anh, Phó Du và Phạm Tinh Tinh tản bộ bên hồ trong nội viện

Lương ma ma cũng đi theo.

Bởi vì có nha hoàn trong phủ trưởng công chúa chịu trách nhiệm hầu hạ, cho nên Tẩy Xuân, Thiến Ngọc và Tương Lan được nha hoàn trong phủ trưởng công chúa đãi dùng trà.

Hôm nay khí trời nắng ráo ánh mặt trời rực rỡ, nhưng thật ra có hơi nóng, nhưng gió nhẹ bên hàng cây xanh râm mát ven hồ thổi vào mặt, cũng không tính là nóng lắm.

Dưới cây liễu bên hồ bày băng ghế và bàn gỗ màu đỏ, trên bàn bày vô số đĩa trà bánh bằng sứ trắng viền vàng tinh xảo, Khang Trữ trưởng công chúa cùng đám người Hàn Anh ngồi xuống, vừa nói chuyện phiếm, vừa ngắm cảnh, vừa thưởng thức điểm tâm.

Thỉnh thoảng có vài phu nhân và quan quyến tới, gặp trưởng công chúa, lại gặp Hàn Anh.

Hàn Anh rất ít đi ra ngoài giao tiếp, những người này nàng biết không nhiều lắm, cho nên liền do Lương ma ma đứng ở sau lưng nàng nhắc nhở, người nào nàng phải đứng dậy đáp lễ, người nào nàng không cần.

Gặp qua vài nữ quyến, Hàn Anh liền bắt đầu tại cười thầm trong lòng: xem ra Phó Tạ hôm nay đích thật là quyền cao chức trọng, ngay cả thân phận của nàng cũng theo nước lên thuyền lên, một hồi như vậy, nữ quyến có thể làm nàng đứng lên dường như rất ít!

Hàn Anh đang âm thầm vui vẻ, xa xa liền trông thấy một nha hoàn kiều diễm đỡ mỹ phụ trung niên dáng người lã lướt đi tới.

Nàng không để ý lắm nhìn lướt qua, lại phát hiện mỹ phụ trung niên mắt hoa đào cằm nhọn, dường như có chút quen mặt, nhìn lại một chút nha hoàn đỡ mỹ phụ trung niên kia, không khỏi tò mò mở to hai mắt nhìn --nha hoàn này mặt tròn nhỏ nhắn mắt to, lớn lên giống như Hàn Anh!

Lương ma ma nhìn thoáng qua, thấp giọng nhắc nhở: "Thiếu phu nhân, vị này chính là phu nhân của thôi Tể Tướng."

Hàn Anh giờ mới hiểu được vì sao vị mỹ phụ trung niên này nhìn có chút quen mặt -- Trần Hi lớn lên rất giống mẫu thân hắn -- nàng lại nhìn nha hoàn Thôi phu nhân mang đến, trong lòng cảm thấy là lạ, quái dị không thoải mái.

Quá Trình Dưỡng Thành Yêu Hậu - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now