Chương 15

1 1 0
                                    

Chương 15. (Kết quả của sự bùng nổ!)

Tiếng người vang ngay bên tai tôi, làm tôi giật mình, tay nắm chặt cuốn sách, lùi sang một bên. Jack nói:

- Cậu làm gì mà cứ nhìn hai tay của mình mà trầm tư vậy? Nhanh lên lên thôi. Lão Sim nói, lần này lên đảo, cậu sẽ trở thành tiên phong đấy!

Jack nói xong, sau đó cúi người, ôm lấy phần vũ khí còn lại tôi để bên chân đi ra ngoài. Tôi ngạc nhiên nhìn theo, sau đó cúi đầu, lần nữa nhìn quyển sách trong tay.

Cậu ta... Không thấy được nó sao?

________________

Vì số đá ngầm ở quanh hòn đảo này khá nhiều, nhiều hơn dự kiến, thế nên tận trưa hôm đó, chúng tôi mới neo thuyền lại.

Hòn đảo này, trước hết là bãi điển trắng muốt, một mảng dài, bắt đầu lục tục xuất hiện những hàng cây nước mặt trước hết bên ngoài, sau đó phía sau liền là rừng rậm, xanh mướt một vùng, nhìn xa xa còn có thể thấy đỉnh núi cũng bị bao trùm bởi màu xanh. Tầng tầng lá câu rậm rạp, Chỉ cần bắt đầu từ đoạn câu dừa ngoài cùng đi vào trong, liền sẽ bắt đầu không còn cảm thấy nóng rát của nắng nữa, mà là cảm giác ẩm ướt. Tiến sâu vào rừng, cũng không có không khí thanh mát hay cảm giác dễ chịu gì hết, chỉ có càng nóng cùng với càng ẩm ướt hơn, thậm chí cảm giác đến hít thở cũng khó chịu quá mức. Hơn nữa, hòn đào này cho người ta cảm giác rất đáng sợ, càng đi sâu, càng thấy tù túng. Không biết những người đồng hành khác thế nào, nhưng tôi mỗi khi quay đầu lại nhìn về phía sau, luôn có một loại ảo giác... Chúng tôi sẽ không ra ngoài được.

Những người có nhiệm vụ đi vào sâu trong rừng nghiên cứu, gồm có tôi, Adam, lão Blake, Cain cùng Ceaser. Lúc đi, đều là Blake mang theo dược thảo mà Ivan chuẩn bị, đề phòng chúng tôi gặp bất trắc. Bản đồ, được Roger sao chép ra một cái khác, Lão Blake là người dẫn đội. Nhiệm vụ của chúng tôi là đi tìm vị trí đánh dấu X. Mỗi người cũng không mang nhiều đồ, chỉ có một vũ khí, lều trại cùng túi nước ngọt, thêm một chút thức ăn khô đeo bên hông.

Trời tối xuống, chúng tôi dừng chân tại một khu đất trống. Mọi người chia nhau đánh lửa, đáp lều ngủ tạm. Adam săn được vài con thỏ, cùng với một con rắn rất lớn. Lão Blake cắt cổ, ý bảo chúng tôi mỗi người thay phiên nhau đi lên uống một ngụm máu tươi, rồi mới lột da làm thịt. Lão Blake nướng thỏ, trước hết cắt một cái đùi thỏ đưa cho tôi, nói:

- Mày ăn trước đi! Nhìn người mày gầy nhom nhom, chẳng ra dáng đàn ông gì hết...

Tôi đón lấy cái đùi thỏ, nhẹ nhàng nói cảm ơn. Việc thái độ của Blake đối với tôi làm tôi vô cùng tò mò. Ông ta cư xử như thể ông ta là... trưởng bối của tôi vậy, nhìn tôi bằng loại ánh mắt rất phức tạp, có áy náy, có tự trách, lại có chút chán ghét. Đôi lúc, tôi cũng tự hỏi, có phải là tôi quá nhạy cảm hay không, vì từ gương mặt dài xấu xí của lão mà tôi lại có thể đọc được từng đó cảm xúc.

Cain nhanh chóng vươn tay, xé ra một cái đùi thỏ còn lại, bĩu môi:

- Blake! Ông quá thiên vị rồi đấy... Cứ như Jun là con trai ông vậy...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 13, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Huyền huyễn - Ác NôWhere stories live. Discover now