Chap 15 : Kết

658 54 34
                                    

  Một ngày của hai năm sau đó....

Lá thu rơi ngày một nhiều. Nghĩ đến mà trái tim đau đớn. Là chờ đợi, hi vọng hay chỉ là ảo tưởng?

Người ta cứ nghĩ hiện giờ Ran Mori là hoàng hậu vương triều Kudo rồi ư? Nếu vậy thì đã nhầm. Sau ngày định mệnh ấy, nàng vẫn chỉ trong thân phận thấp hèn, mất hết quá khứ...Trước mặt vẫn chỉ là một Ran Mori yếu đuối.

Cho dù Shiho đã tính toán rất kĩ, nhưng trò trẻ con ấy, sao có thể qua mắt được thánh thượng?  Kế hoạch đổ vỡ, Ran Mori bị bại lộ là thân phận nữ nhi ! Thái tử Kudo Shinichi lúc ấy nhận ra người hắn yêu và người trước mắt chỉ là một người nhưng không kịp nữa...

Chỉ trách, là công chúa Miyano Shiho quá vội vàng muốn rời bỏ hoàng cung thâm hiểm để lấy người nàng thương, cũng là người thương nàng! Chàng ấy đang làm chủ vùng phía Bắc, chàng ấy đang đợi nàng rất nhiều - Hakuba Saguru.

Cuối cùng, Ran Mori bị giam vào ngục tối.

Nàng không nói một lời, nàng chỉ khẽ cười mỉm. Cái giá khi phải lừa dối cả một vương triều là như thế đấy, nàng chưa bị chém đầu đã là may mắn!

 Người nàng yêu, bao nhiêu tháng trôi qua, cũng không thấy một lời hay sự hỏi thăm của hắn. Có đúng là hắn yêu nàng sâu đậm như Shiho nói? Con tim nàng khẽ nhói. Có cái gì là đau như xát muối. Không, nàng đã nghĩ quá nhiều rồi. Nàng chắc rằng, Shinichi bị ngăn cản nên không thể đến với nàng!

Nàng chẳng hề biết rằng để cứu được nàng, Shinichi phải trả cái giá đắt như thế nào!

Mỗi đêm hắn đều quỳ trước cửa cung van thánh thượng thả nàng ra! Lúc ấy, sương rơi trên lá, ướt đẫm vạt áo của hắn. Đầu gối hắn quỳ cả đêm mỏi đến rã rời. Mấy lần vào đêm tuyết phủ kéo cùng mưa giông đến khiến Shinichi ngất đi vì kiệt sức. Hoàng thượng cũng chẳng mảy may động tâm. Hoàng hậu thì xót xa vô cùng. Nàng giận hoàng thượng mà mấy hôm bỏ cơm. Nàng giận hoàng thượng mà cơ thể cũng suy nhược đi. Hoàng thượng trước giờ chung tình chỉ lấy mỗi mình hoàng hậu, đứa con duy nhất của họ là Thái tử đương triều. Vậy nếu Shinichi có chết đi....Yukiko rùng mình, nàng không dám nghĩ đến hậu quả.

Thánh thượng trước giờ thấy Shinichi lạnh lùng, đâu dễ lộ tâm, lần này lại chỉ vì một nữ nhi ngu ngốc mà lại tỏ vẻ kích động như vậy, chứng tỏ tình cảm Thái tử dành cho Ran Mori là không hề nhỏ. Muốn tức khắc tha cho Ran Mori ư? Quá đơn giản rồi!

Một ngày kia sương phủ buốt giá, hoàng hậu Yukiko trông qua cửa sổ mà tim đau thắt! Shinichi vẫn quỳ ở đó. Nàng sợ rằng cơ thể Shinichi sẽ yếu nhược mất! Đứa con cuồng si của nàng, lẽ nào cứ hành xác mình như thế?

Nàng dù có lén cho người giúp đỡ Shinichi và Ran, chắc chắn thánh thượng không biết, nhưng thực ra ngài biết cả, ngài cứ vờ cho qua. Hoàng hậu bây giờ thấy Yusaku vẫn thong dong uống trà, nàng tức giận.

-"Đến bao giờ Ngài mới tha cho Ran Mori đây?"

Hoàng thượng liếc ngoài cửa ổ. Hôm nay không thấy Shinichi quỳ ở ngoài như mọi khi, ngài có chút nghi hoặc. Ngài khẽ hất hàm ra bên ngoài cho Yukiko.

[ShinRan] Quan thượng thư của thái tử điện hạWhere stories live. Discover now