Chap 14 : Là chán ghét nàng?

501 54 43
                                    

 Ran vẫn quỳ xuống đất, nàng không ngẩng đầu lên, chờ đợi lời phán xét cuối cùng. Hoàng đế nhíu mày một lúc lâu, cả triều thần hồi hộp. 

-"Chuyện này đúng là rất khó. Ta cũng có thể rộng lượng mà bỏ qua cho Ran khanh....!"

Ran thở phào nhẹ nhõm. Nhưng Shinichi thì khác. Giọng hắn thật lạnh lùng!

-"Nhi thần mong phụ hoàng sẽ nghĩ lại! Chuyện đại sự như thế này, nếu nhi thần không phát hiện ra, chẳng phải hỏng cả việc lớn sao? Xin cứ trừng phạt hắn để làm gương!"

Thái độ của Shinichi rất dứt khoát, sao có cảm tưởng, khoảng cách giữa nàng và hắn lại xa biết mấy? Đâu còn là vị Thái tử điện hạ luôn cười cợt và trêu chọc nàng nữa rồi? Trái tim Ran dường như nghẹt thở....Ran tự hỏi mình đã phạm sai lầm lớn đến vậy ư? Để đến bây giờ, nàng đã thấy....Shinichi bắt đầu thay đổi....

 Hoàng đế cất giọng nhàn nhạt.

-"Vậy theo Thái tử, nên trừng phạt Ran khanh như thế nào?"

-"Thưa phụ hoàng, phải cắt chức giáng hắn làm thứ dân."

Hoàng đế còn ngần ngừ chưa quyết.

Kaito và Hattori nhìn nhau đầy nghi ngờ. Shinichi có ý gì vậy? Ran Mori là người tài hiếm gặp, nếu bỏ lỡ thì sẽ rất thiệt thòi cho triều đình sao?

Giọng Shinichi lại vang lên, khẳng định lời nói của hắn. Đôi mắt xanh dương chẳng thèm đoái hoài đến hình ảnh nhỏ bé, bờ vai yếu đuối dường như đang run rẩy của Ran dù có vô tình lọt vào mắt hắn thì hắn đâu có để tâm?

-"Nhi thần thấy thánh thượng có ý tiếc tài năng của Ran Mori? Nhưng triều đình còn nhiều nhân tài khác chứ đâu chỉ có mỗi hắn? Chúng ta tha tội cho hắn chẳng phải là coi thường phép nước rồi ư?"

-"Thái tử nói đúng. Nhưng hình phạt dường như quá nặng. Theo ta, nên trừng phạt bằng cách khác nhẹ nhàng hơn." - Kaito trầm ngâm đưa ra ý kiến.

Nhưng sau một hồi suy nghĩ, hoàng đế đã đưa ra quyết định cuối cùng.

-"Thôi được, việc này có liên quan mật thiết với Thái tử, mà ý của thái tử lại muốn giáng Ran Mori xuống làm thứ dân. Thì ta sẽ chấp nhận theo yêu cầu của Thái tử."

Ran như không tin vào tai mình! Nàng làm quan chưa được bao lâu đã phải bị cắt chức rồi sao?

Đúng như người ta nói, làm quan ở triều đình có phải đơn giản. Một câu nói vô tình cũng đủ bay đầu chứ đừng nói là cắt chức. Xem ra, nàng còn may mắn lắm!

-"Truyền chỉ của ta, giáng Ran mori xuống làm thứ dân."

Ran dập đầu tiếp nhận thánh chỉ. Theo ý ngầm của Shinichi, ngay lập tức Ran bị hai tên lính lôi ra ngoài. Nàng chẳng có kháng cự nào cả. Thế là chấm dứt...nguyện ý của phụ thân nàng sẽ không bao giờ thực hiện được!

Đến lúc này mà nàng một giọt nước mắt cũng không muốn rơi, chứng tỏ nàng phải mạnh mẽ lắm! Nàng chỉ khẽ nhếch môi. Nhưng đúng lúc này, những kỉ niệm lại sống động hiện lên khiến nàng mím chặt môi. Phía trước, dường như mờ ảo, tất cả nhòe đi...

[ShinRan] Quan thượng thư của thái tử điện hạWhere stories live. Discover now