Chap 1 : Tân trạng nguyên

1K 97 72
                                    

Hôm nay, mọi người trong kinh thành xôn xao về một tin đồn...Nhất là các nữ tử trẻ...

Bởi vì năm nay, trạng nguyên khai khoa còn rất trẻ, chưa đủ 18 tuổi, nghe nói mới có 17 tuổi mà thôi...

Họ thật tò mò muốn xem dung mạo của tân trạng nguyên, nghe đồn hình như tân trạng nguyên là một mĩ nam tử hiếm có khó tìm nha!

                                                      * * *

Trường hợp như Mori Ran thật là đặc biệt, bởi vì người đỗ trạng nguyên năm nay còn rất trẻ...

Hoàng đế nghe  của tân trạng nguyên mới có 17 tuổi, không kìm được giật mình: trên đời này lại có con người tài như vậy ư?

Thật đáng để nghi hoặc, nhưng cũng thật đáng  tò mò, nghe nói quan chánh chủ khảo từ xưa tới nay nổi tiếng là khắt khe vô cùng, từ trước tới giờ đương nhiên năm nào chẳng có người đỗ trạng, nhiều người văn chương bay bướm thật đấy nhưng chưa lần nào được quan chánh chủ khảo thốt lên câu hay mà chỉ nói : cũng được.

Muốn được quan chánh chủ khảo khen thì chắc mơ giữa ban ngày, ấy vậy mà tân trạng nguyên Mori Ran, chẳng biết bài làm thế nào, chỉ thấy sau khi đọc xong bài của Ran, quan chủ khảo lập tức đập bàn khen hay, ca ngợi vô cùng, không cần chấm luôn những bài còn lại, tuyên bố: Mori Ran chính là tân trạng nguyên của năm nay!

Hoàng đế không tin trên đời này lại có trường hợp nào có thể khiến quan chánh chủ khảo thốt lên câu ấy, mặc dù quan chánh chủ khảo còn rất trẻ và vô cùng có tài  nhưng hắn cũng chỉ công nhận thái tử Kudo Shinichi là người tài giỏi mà thôi!

Đây là trường hợp thứ hai!

Không kìm được tò mò, cả hoàng thượng và hoàng hậu đều muốn xem bài viết lay lòng quan chánh chủ khảo, chỉ thấy dòng chữ như rồng bay phượng múa, uyển chuyển vô cùng, hành văn cũng thật khác thường, khiến người ta như chìm đắm vào mỗi cung bậc cảm xúc khác nhau, đọc đến chỗ khi thì cao trào như mạch nguồn của dòng thác chảy dào dạt, khi thì trầm lắng như sự tĩnh lặng của cõi rừng, con người viết bài văn này đảm bảo tài hoa và tài giỏi lắm!

Ngay đến cả hoàng thượng cũng phải thốt lên:

 -" Thật là kì tài có một không hai trong thiên hạ, trẫm thật muốn gặp mặt con người ấy! "

 Và ngài phán: 

 -" Ngày mai, hãy phái Mori Ran đến triều gặp trẫm! 

 Hoàng hậu Yukiko không cần đợi ai nhắc nhở, tự ý và lập tức sai người trang trí hoàng cung lộng lẫy và có phần xa xỉ, chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo bởi vì ngày mai Mori Ran sẽ vào triều!

 Quần thần đều ngạc nhiên: Mori Ran sao lại được chú ý đến như thế, nhất thời mọi người đều sinh lòng hứng thú và tò mò về tân trạng nguyên, chỉ mong ngày mai đến thật nhanh!

                                                 * * * 

Ở Đông cung thái tử, tại hoa viên.

Thái tử đương triều Kudo Shinichi có nghe danh Mori Ran, tân trạng nguyên đồng thời là con người được bàn tán rất nhiều ở kinh thành này, bởi vì là sự kiện Đại học sĩ trong triều đình-  Hattori Heiji - đồng thời là quan chánh chủ khảo được hoàng đế tin tưởng giao cho mỗi năm, ca tụng Ran như ngôi sao sáng trên bầu trời, là bởi vì đương kim thánh thượng cũng phải thốt lên lời khen ngợi từ đáy lòng, không khỏi khiến Shinichi sinh lòng hứng thú.

 Mori Ran là con người tài như vậy ư?? Đến mức bạn chí cốt là Hattori của chàng cũng phải hết lời khen ngợi? Shinichi không khỏi nghi hoặc con người chưa đủ tuổi trưởng thành kia, đồng thời cũng muốn nhìn thấy gương mặt tân trạng nguyên bí ẩn!!

Cho dù thế nào, nếu hắn có thể khiến thái tử tâm phục khẩu phục thì hắn mới có thể đường hoàng bước chân vào triều, bởi vì liệu hắn - Ran Mori có thực sự xứng đáng được thiên hạ ca tụng và bàn tán như vậy?

Shinichi khẽ nhếch môi, thoáng nở nụ cười có thể làm chết gục bất kỳ nữ nhân nào, từ trước tới giờ chưa ai có thể khiến chàng vui vẻ đến thế!

" Ngày mai xem ra có trò hay để 'chiêm ngưỡng'  rồi đây!! "-  Kuroba Kaito, nhìn thấy vị huynh đệ chí cốt của mình như vậy mà thầm nghĩ, chính chàng cũng cảm thấy sự thú vị về vị tân trạng nguyên này!

                                                    * * *

Lúc này Ran đang ở quán dịch ngồi uống trà, tư thế vô cùng tao nhã...

Ayumi từ ngoài cửa hớt ha hớt hải chạy vào, thấy Trạng nguyên Ran Mori hay chính xác hơn là Ran Mori tiểu thư của nàng, đến ngưỡng cửa thấy Ran lúc này như một mỹ nam tử hiếm có khó tìm, nhất thời ngẩn ngơ, mặt đỏ lên trông rất đáng yêu... Tiểu thư ơi là tiểu thư, tại sao cho dù tiểu thư là ai đi chăng nữa nhưng bao giờ cũng mang vẻ yêu nghiệt chết người này chứ?? Ayumi chợt ước tiểu thư nhà nàng cứ thế này mãi đi, haizzz....

Bậy, bậy hết sức nha!!  Người đó chính  là tiểu thư nàng cải trang thành nam nhi đó!! Nàng không thể suy nghĩ lung tung được!! 

Có lẽ nàng sắp điên đầu mất thôi!!

Thấy Ayumi cứ ngẩn ngơ nhìn mình, đến mức Ran đến gần rồi mà không hay, lại cái vẻ mặt đỏ bừng  kia, không biết cô nàng đang suy nghĩ linh tinh bậy bạ gì rồi:

 - Này, Ayumi!!

 Nàng quơ tay tập 1 trước mặt Ayumi!!!

 Ayumi không phản ứng gì, không phải chứ, cứ như tâm trí Ayumi trôi lạc ở chín tầng mây ??? Suy cho cùng cũng tại Ran nàng cải trang đạt quá mà thôi!!

  -"Ayumi, tỉnh... tâm trí để đi đâu rồi a~ "

 Ayumi chợt giật mình, lắp bắp :

 -" A, tiểu .... à, Mori đại nhân... hoàng thượng có thánh chỉ ạ! Công công đang đợi ngoài kia! Mà..."- nàng chợt nhỏ giọng, lo lắng - " tiểu thư, cẩn thận kẻo lộ a ~ "

 -" Ta biết rồi!! "

  Nhẹ nhàng, Ran rời đi, để cho Ayumi lại ngẩn ngơ!!

  Sao tiểu thư có thể tiêu sái, hút hồn như vậy chứ??

  Ayumi nàng vô...vô cùng hận tiểu thư!! Quả là yêu nghiệt quá đi!!!

-------------------------------------

Tác giả :  Fan Shinran ơi, mình sẽ cố gắng cập nhật nhanh nhất có thể, vì phần edit chỉnh sửa lại gặp chút rắc rối nên mình có thể không ra chap đúng kì hạn được. Mình rất cảm ơn các bạn đã giúp đỡ mình rất nhiều <3



[ShinRan] Quan thượng thư của thái tử điện hạWhere stories live. Discover now