Chương 3: Thị tẩm?

5.2K 98 0
                                    

Ngày đó, câu "Rời khỏi triều đình, cáo lão hồi hương!" của Tần Oản Khanh tựa như một đòn chí mạng, đem Ân Thái Cực đang nở mày nở mặt ở Đại Thịnh vương triều diệt trừ triệt để đi.

Chuyện này tựa như tiếng sấm sau cơn mưa, oanh động toàn bộ triều chính Đại Thịnh.

Ai cũng không nghĩ tới, một nữ mưu sĩ nho nhỏ, lại có lực ảnh hưởng khổng lồ như vậy, ra tay liền nắm quyền cao, văn võ bá quan trong triều nghe thấy biến sắc đi tiễn Quốc sư rời khỏi kinh thành.

Ngoài mặt xem ra, Ân Thái Cực thật là bởi vì cùng Tần Oản Khanh cược thua mà gặp kết cục này, nhưng cẩn thận suy nghĩ, nếu đương kim thiên tử không chịu gật đầu đáp ứng, ai có thể động vào Quốc sư quyền cao chức trọng?

Nói đến nói đi, Ngao Trinh bất quá là nương theo lần đánh cuộc này, biết thời biết thế trừ bỏ thế lực của Ân Thái Cực.

Qua sự kiện lần này, mọi người cũng nhìn ra một sự thật.

Ngao Trinh đứng ở trên mọi người, ngoài mặt bất động thanh sắc tùy ý mọi người ở dưới mắt hắn làm chuyện mờ ám, trên thực tế hắn sớm đem chuyện của mỗi người hiểu rõ ràng, chỉ cần có cơ hội, tùy thời diệt trừ.

Cho dù là Quốc sư nguyên lão tam triều cũng vậy.

Lúc ấy Ân Thái Cực từng hèn mọn thỉnh cầu, hắn chỉ lạnh lùng cười nói:

"Thân là Quốc sư Đại Thịnh, nếu như bây giờ đổi ý, chẳng phải là đã đánh mất mặt mũi Đại Thịnh ta? Huống hồ ngươi tuổi cũng đã lớn, nhân cơ hội lần này cáo lão hồi hương, cũng có thể hưởng nhiều thêm mấy ngày thanh phúc."

Lời nói này, trực tiếp đem hết thảy đường lui của Ân Thái Cực phá hỏng.

Sau đó, Ngao Trinh từ miệng thám tử biết được, con sứa kia thật là Ân Thái Cực vì hãm hại Tần Oản Khanh, cố ý phái người đưa vào hồ Nguyệt Ương.

Không nghĩ tới Tần Oản Khanh thông minh tuyệt đỉnh, liếc mắt một cái liền nhìn ra manh mối, chẳng những thập phần xảo diệu hóa giải nguy cơ của bản thân, lại chặt đứt quan đồ015 của Ân Thái Cực.

Ngao Trinh không khỏi đối với nàng càng thêm vài phần kính trọng.

Được phong làm đệ nhất nữ mưu sĩ – Tần Oản Khanh, sau khi Ân Thái Cực rời khỏi kinh thành, cũng chính thức bước lên con đường làm quan của nàng.

Mà văn võ bá quan vốn đối nàng có chút bất mãn, tuy rằng không quen nhìn nữ tử cùng bọn họ làm quan, nhưng lệnh vua khó cãi, bọn họ cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng công khai xuất hiện ở Cần Chính Điện.

Bất quá, vào triều ngày đầu tiên, Tần Oản Khanh liền ở đại điện hướng Hoàng Thượng đề nghị tổ chức khoa cử, hướng dân gian chiêu hiền nạp sĩ mà chịu khổ do quần thần phản đối.

Theo quan niệm của nàng, Đại Thịnh là triều đại thiếu hụt ở mọi phương diện, quan viên trong triều dường như có quan hệ gần gũi với Hoàng tộc, thải thừa kế chế015, mà dân chúng bình thường cho dù người mang tuyệt kỹ, đầy bụng kinh luân, cũng không có cơ hội vào triều làm quan.

[Edit] Tình Nhân Của Vua - Minh Tinh [ XK - Sủng - Nữ cường - Hoàn ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ