VÒNG 2 [Write] #1

81 12 3
                                    

Merticus!

Đôi mắt xanh sâu thẩm đầy ma mị. Trong bóng đêm, đôi mắt ấy phát sáng giữa những vệt trắng, vệt vàng trên khuôn mặt đầy giả tạo. Chú hề không có nụ cười. Họ vẽ nụ cười gượng ép. Chú hề không có niềm vui. Họ tạo những "vai diễn" dối người. Nực cười.

Merticus!

Chú hề điên loạn. Đem đến nụ cười trong màn đêm chết chốc. Trên sân khấu, chú hề là bậc thầy của nụ cười ngu xuẩn. Sau cánh gà, chú hề là bóng hình của nụ cười màu đỏ. Nụ cười của máu rạng rỡ và ấm áp.

Merticus!

Chú hề khát máu. Một năm trời gắn bó với đêm tối. Màn đêm là sân khấu. Chú hề vào vai diễn giết người. Những con người ngốc nghếch tìm đến mua nụ cười, bán linh hồn.

Merticus!

Chú hề bệnh hoạn. Chú hề ghét ánh sáng. Ánh sáng làm cơ thể bốc hỏa, khó chịu. Ánh sáng mang những cơn đau khó tả, xé nát da thịt. Chú hề thích máu. Máu làm khỏa lấp sự thèm khát hoang dại đang trỗi dậy mạnh mẽ trong người. Máu là liều thuốc tiên mang đến sự khoái cảm chốn thiên thai.

Merticus!

Chú hề đói rồi. "Máu! Máu!" Hắn dáo dác tìm kiếm bằng đôi mắt xanh cuốn hút. Lật tung đống đồ bỏ đi. Không có gì cả! Mặt trời gắt quá, khó mà ra ngoài "làm hề". "Khát quá!" Hắn gầm gừ, lồng lộn lên một cách tâm thần.

Merticus!

Lũ gián chạy nhảy lung tung ở một góc nhà. "Gián có máu không?" Có đấy? Ăn tạm lót bụng chờ đêm về! Chú hề lao nhanh đến lũ gián như một mũi tên vừa bắn ra từ tay cung thủ. Hắn bốc một con lên chuẩn bị cho vào mồm. Nhưng có gì đó khiến hắn khựng lại. "Ăn thế nào nhỉ? Có lẽ cần chút máu để dễ nuốt." Hắn cào lớp da xanh nhợt nhạt ở cánh tay. Máu chảy ra. Hắn vui mừng. Khuôn mặt biến thái bỗng rạng rỡ hẳn lên. Hắn nhồm nhoàm con gián ấy rồi thè lưỡi liếm láp phần máu trên cánh tay một cách ngon lành. Mấy nếp nhăn ở mí mắt xô lại, đẩy nhau khiến khuôn mặt hắn càng đáng sợ.

Merticus!

Chú hề nhận ra, uống máu là một nghệ thuật. Máu phải kèm theo vài con gián thì mới ngon lành. Có cảm giác nào tuyệt hơn khi nghe thấy tiếng rộp rộp giòn tan trong miệng của gián rồi nhâm nhi tách máu đỏ tươi ngọt lịm ấy. Hắn bắt đầu thích thú.

Merticus!

Chú hề lang thang trên phố trong màn đêm đen kịt. Ai cũng xỉa xói hắn, dùng những lời lẽ khiếm nhã để miệt thị hắn. Hắn lầm lì không nói gì cả. Một thằng bé tìm hắn mua nụ cười. Hắn đánh cắp linh hồn nó. Hắn móc con dao sắc bén ra, trút hết mọi bức bối lên người nó bằng nhát đâm chí mạng ngay tim. Hắn xẻ xẻ mấy miếng thịt ở bắp tay nó rồi băm nhừ ra vắt lấy máu. Hắn uống rất ngon miệng trong sự kinh hoàng của tất cả những người xung quanh. Chả sao cả nếu điều đó giúp hắn thoải mái. "Nếu có gián thì tuyệt vời!" Rồi hắn cầm bình chất lỏng đỏ tươi ấy trở về căn phòng lụp xụp, bẩn thỉu. Hắn tìm gián. Một con gián đến bên hắn, dâng hiến cho hắn sinh mạng nhỏ bé của loài vật chỉ biết chui rút trong bóng tối. Như hắn.

Merticus!

Nhìn thấy chú gián béo bở cùng bình máu đỏ tươi trên bàn, hắn không sao kiềm nén sự phấn khởi. Những nếp nhăn trên mặt lại bắt đầu xô lại. Đôi mắt xanh lại mở to sáng trên khuôn mặt đầy giả tạo. Còn chần chừ gì nữa, bữa tiệc thịnh soạn của "ma cà rồng" đang mời gọi. Ăn thôi! Cách hắn nâng niu con gián, cách hắn uống ực bình máu tươi thật sự rất thú tính. Máu nhuộm thắm nụ cười giả tạo của chú hề gieo rắc sự chết chốc. "Ta là quốc vương ma cà rồng. Ta là quốc vương ma cà rồng. Ta là quốc vương ma cà rồng..."

Merticus!

Chú hề bỗng đau đớn tột cùng. Lòng ngực như muốn vỡ tung. Có cái gì đó như đang nhảy nhót trong bụng hắn. Hắn lăn qua, lộn lại và rồi gục ngã trên sàn nhà. Chiếc bình rơi vỡ tung tóe máu tươi. Hắn chết.

Merticus!

Trong mắt mọi người, hắn là chú hề khát máu với đôi mắt xanh thẳm tàn nhẫn nhưng trong mắt một người, hắn lại là một kẻ rất đáng thương. Sẽ không ai hiểu sự đau khổ dằn vặt của hắn. Không ai cả!

Một năm vật lộn với hội chứng Renfield cùng những lần lên cơn khát máu đau đớn, khó chịu trong gian phòng trống trãi, quạnh hiu chỉ mình với bóng tối, hắn buộc phải uống máu để thoát khỏi sự hành hạ thấu tim. Không một ai quan tâm hắn. Không một ai mở lòng với hắn mà chỉ biết rủa mắng, chế giễu bản chất lối sống của hắn. Hắn không phải "ma cà rồng" nếu mọi người không ghép cái danh quái quỷ ấy cho một người thèm thuồng sự sống...

Khu vực bầu phiếu - Event The Bloody JulyWhere stories live. Discover now