VÒNG 1 [Write] #4

66 10 2
                                    

Vỏ bọc của căn cứ Ủy ban Quốc phòng Khoa học Công nghệ ATL với hệ thống an ninh tân tiến bậc nhất thế giới là một ngôi nhà cũ kĩ.


Vỏ bọc của một người đặc vụ đặc biệt thông minh, cực kì tài giỏi là những người công dân gương mẫu.

Phía sau cánh cửa ấy, những sinh vật đáng sợ mà con người chưa hề biết đến đang tồn tại, tồn tại dưới một hình thức nào đó mà chỉ họ mới được biết.

Họ cất giữ sắp tài liệu kì lạ trong những chiếc cặp làm bằng hợp kim chì và được gia cố bằng Titan chăng?

Họ điều chế ra môi trường dinh dưỡng phù hợp cho các sinh vật ngoài hành tinh chăng?

Mọi chuyện vẫn còn là một bài toán không lời giải đáp cho đến khi người con gái đó xuất hiện.

Cô ta nói căn cứ ấy có một nhân ngư, một nhân ngư không hề giống như những thước phim ngôn tình lãng mạng ta thường thấy trên truyền hình. Nó sống ở độ sâu 700 mét dưới đại dương, thị giác kém phát triển, thính giác và khứu giác cực kì nhạy bén. Đây là loài máu lạnh ăn thịt uống máu cực kì hung bạo. Để bắt được con nhân ngư ấy, là một hành trình đầy vất vả của các đặc vụ ATL.


*


Dưới lòng biển cả có một nhân ngư vô cùng hung tợn. Các loài sinh vật sinh sống gần đấy đều không thể tồn tại quá hai giây nếu gặp nó, kể cả cá mập trắng. 


Hôm ấy, một chàng thợ lặn vô tình bơi đến gần khu vực sống của nó. Chàng ta phải há hốc mồn với cảnh tượng xảy ra trước mắt mình. Con nhân ngư ấy đang thịt một chàng thợ lặn giống như anh.

Anh hốt hoảng tột độ. Gai ốc bắt đầu nổi lên từng cụm. Tay chân tê cứng, không còn chút sức lực nào cả. Thế là anh bất lực ở yên chỗ ấy, sợ hãi nhìn nó lấy hai tay xé phần đầu của anh ta ra. Rồi nó từ từ bóp vỡ lớp vỏ não, lấy tay bóc lên phần óc mà nhồm nhoàm trông rất ngon lành. Máu dính đầy đôi môi kinh tởm. Kinh tởm đến mức người ta trông thấy đều muốn nôn ra mấy thứ thức ăn vừa nuốt vào, dù là sơn hào hải vị.

Khác với anh, con nhân ngư ấy vô cùng khoái cảm. Máu không làm nó ghê tởm mà càng làm nó như phiêu diêu trên những đám mây xanh sắc biển. Mùi tanh tanh của máu hòa với cái mặn mặn của nước biển thật tuyệt vời. Điều này làm cho nó càng đắm chìm vào cái khoái lạc mà lâu lắm nó mới được hưởng thụ. Đó là mùi vị ngon ngọt của máu người. Có lẽ vậy!

Óc người ngon tuyệt. Máu người cũng ngon. Nhưng nó không quên trái tim béo bở trong lồng ngực chàng trai ấy. Nó tiếp tục xé. Máu tiếp tục chảy. Trái tim màu đỏ thẩm đang nằm trong tay nó. Nhưng nó không ăn. Nó không nhồm nhoàm như cách nó ăn óc mà nó cẩn thận cầm trái tim ấy và bơi đi.

Khi nó vừa rời đi, chàng trai rùng mình một cái. Nước động. Nó nghe thấy và vội vàng quay lại. Nó bơi đến gần chàng trai. Sợ! Thế này toi rồi. Chàng trai ấy sẽ như người kia. Sẽ chết. Tim anh ta đập thình thịch, thình thịch như muốn nhảy khỏi lòng ngực. Đầu anh trống rỗng. Anh không còn có thể nghĩ ra một cách nào hay hơn để rời khỏi đó. Chết? Không. Chết chỉ là cách nghĩ đầy bi quan của anh ta. Sẽ không ai có thể ngờ nó lại bỏ qua anh. Nó không thịt anh. Anh không hiểu. Tôi không hiểu. Mọi người đều không hiểu. Nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng là anh đã bình an mà trở về.

Chuyện ấy nhanh chóng đến tai ATL. Họ cử một đội người đến chỗ ấy. Tất nhiên sẽ không thể thiếu những máy móc cực kì hiện đại. Để đảm bảo an toàn, họ đã dùng một thiết bị giám sát ba trăm sáu mươi độ chống nước được nhập khẩu từ Mĩ nhằm nắm bắt được các hoạt động của con nhân ngư ấy.

Chiếc máy giám sát từ từ được thả xuống. Họ thấy những đám san hô trãi dài. Họ thấy những cây rong xanh mướt. Họ thấy bộ đồ lặn rách rưới. Rồi họ chăm chú tìm nhân ngư. Thấy rồi! Chính là nó. Trông nó thật dị. Nó đang làm gì trong cái hang bé tẹo ấy? Họ không biết...

Bỗng nó giật mạnh cái đuôi. Ra rồi. Nó chui khỏi cái hang tí tẹo ấy và uốn lượn người bơi đi. Họ liền điều chỉnh máy theo sát nó. Ôi không! Sao lại có một chàng thợ lặn ở đấy. Nó đang tấn công anh ta một cách điên cuồng. Tại sao hôm trước lại tha cho chàng trai đó còn hôm nay lại... Cảnh tượng ấy thật không ai dám nhìn.  

Khu vực bầu phiếu - Event The Bloody JulyWhere stories live. Discover now