Chapter Five

Chapter Five

‘Yung kakabukas ng roadhouse is actually pretty good. The ambiance and all tapos marami din ang mga taong nakapila at halos puno na rin sa loob nito. Buti na lang ay nakapag-reserve na pala siya ng seats.

As soon as the receptionist lead us to our table, he pulled the chair para makaupo ako. Nginitian ko siya, gustong-gusto ko talaga ‘yung pagiging gentleman niya. Napaka-rare na ngayon ang gentleman sa mga species ng mga lalaki.

Nang makaupo ay agad na lumapit ang isang waiter at ibinigay sa amin ang menu. I scanned it and ordered. Tiningnan naman ako ni Lucky na tila’ hindi makapaniwala. The waiter asks his order and he said, “Gaya na lang ‘nung sa kanya.” The waiter nodded and left.

There is still that amused smile plastered on his face kaya naman nagtaka na ako and out of curiousity, I asked. “What?”

“Nothing.” Sagot niya habang nakangiting napapailing.

“Ano nga?” I pushed.

“Nothing. I just found it amusing when you order those steak.. medium-rare. I just thought you’re a veggie salad girl.”

“Wow ha? I love my food so bakit ako magtitiis sa mga damo eh hindi naman ako kabayo.” I said.

Tumawa naman ito sa sinabi ko. “Well, it’s true. ‘Tong mukhang to kabayo?” sabi ko pa na lalo niyang ikinatawa.

“No. You’re too pretty to be a horse.”

“Exactly!” tila’ wala sa sarili kong pagsang-ayon. Wait, what? Pretty?  Agad naman akong namula nang mapagtanto ko kung ano ‘yung sinang-ayunan ko. Baka sabihin naman nito na napaka-conceited ko ‘di ba?  

“So, hanggang kailan ka mananatili dito sa Pilipinas?” I changed the topic para mapagtakpan ang pamumula ko. At the same time, I also want to know kung the whole time he’ll be staying in Manila ay makikita ba ko siya lagi.

“Six months tops, I think. I’ll be training the employee’s lang naman and then if I think they’ll be ready saka na ako aalis.”

“Oh.” I muttered, disappointed. Six months lang pala siya maglalagi dito? Akala ko pa naman magtatagal siya and we’d know each other even more.

“You wouldn’t mind if I’d hang out with you while I’m still here, right?” he asked.

Bigla naman akong nabuhayan ng loob sa sinabi niya. I mean, he really wants to hang out with me? “Really?”

“Yeah. Really. I’ve been here for a couple of weeks already and I want to travel when I have time. You wouldn’t mind if I’d ask you to show me around ‘di ba?”

“What?! You’re asking me to be your tour guide?!” I asked, as if horrified with the idea of being his tour guide. He was about to explain but I cut him off. “I’m just kidding. Sure, I’d love to.” And offered him a sweet smile.

After that dinner and a little walk in the park, hinatid na niya ako sa bahay. Just like the last time, I really had a good time. He’s a good listener and I, well let’s say, I’m the conversationalist. We pretty much talk the whole evening. The walk in the park was also the same but he was holding my hand that time. At first, akala ko nga hindi ako makakalad because when he took my hand and held it while we walked, nararamdaman ko ‘yung mga maliliit na kuryente na nagmumula sa kanyang kamay na dumadaloy sa aking aking katawan.

“We’re here.” He said as he stopped the car in front of my house. Dali-dali naman siyang bumaba mula sa sasakyan para pagbuksan ako ng pinto.

Talagang sinamahan pa niya ako hanggang sa makarating ako sa mismong pinto ng bahay.

Hinarap ko siya. “So, this is me.” Wika ko and thanked him for the wonderfull and fun dinner we shared.

I don’t even know how did it happened but the next thing I know, he’s moving towards me and cupped the side of my face. He leaned his head and then his tasty lips found mine.

His kiss isn’t exactly gentle pero hindi rin naman gaano ka-rough. It’s like, we have all the time in the world at hindi siya nagpapakita ng mga signs ng pagmamadali where in fact nasa labas kami ng sarili kong bahay kung saan maraming maaring makakita sa ginagawa namin.

I moaned when he started to thrust his tongue on me. I opened my mouth to give his tongue the access and bam, the kissed turned hot and wet. It’s like it slammed into him and he couldn’t stop. Like he meant to eat me alive and couldn’t get enough.

His tongue touched and teased, spreading liquid heat through me. Ang kanyang mga kamay ay patuloy na hinahawakan ang magkabila kong mukha and I heard him groan. I slipped my hands under his jackets and I felt those hard and taut muscles underneath that shirt.

My hands moved from his chest to his stomach and when I was about to get there, he suddenly grabbed my hands and broke the kiss.  

Medyo nahihilo at nanghihina ako dahil sa pangyayaring naganap. I looked at him, trying to think if I did something wrong that made him stop. “Why?”

He just shook his head and rested his forehead on my clavicle while kissing the inside of my neck. “I like you too damn much.”

Natuwa naman ako sa sinabi niya pero at the same time ay nagtataka pa rin. Kung gusto niya ako, bakit kailangan niyang tumigil? So again, I asked him why.

“I don’t want to screw things.. I don’t want to screw this.” He sighed and started to take a step back.

“Are you sure? You don’t want to come inside?” I asked. Naninigurado lang. Aba, that was one of the hottest kiss I’ve ever had and I want to have more.

“I’m not sure. And as much as I want to, I can’t. Masyado pang maaga para sa mga bagay na ‘yan.” He explained. He was about to turned his back on me nang bigla siyang lumingon and suddenly nasa harapan ko na ulit siya and offered me a kiss. A wet, hot kiss. Damn.

“I should go. I’ll call you later, Bee.” And with that agad niyang tinungo ang kanyang sasakyan and I watched his car pull out of the curb and disappear out of my sight.

Napahawak na lang ako sa aking mga labi na kanyang hinalikan kani-kanina lang.

And let me tell you something...

He’s a damn good kisser.