CRAZY (2)

1K 76 50
                                    

# (2) TỘI NHÂN.

Một căn phòng trong bệnh viện Konoha nháo nhào lúc hoàng hôn màu già. Hôm nay, tất cả các Ninja một thời như đang họp mặt tại căn phòng bệnh đó, dù hoàn cảnh và lý do không ai muốn.

Tất cả mọi ánh nhìn đổ dồn về phía giường bệnh, về người con gái trên giường. Tenten đã ngủ rồi. Mọi vết cắt rỉ máu trên người đã được xử lí. Sakura tự hỏi Tenten không cảm thấy đau hay sao khi vết cắt nào cũng có độ sâu cao. Còn vết thương ở chân phải thì phải cố gắng chăm sóc thật kỹ lưỡng vì thanh Kunai đâm gần trúng xương và gân chân, không cẩn thận thì từ đây đến cuối đời Tenten chỉ có thể trụ được thân mình trên chân trái. Bàn tay trần được Tenten dùng để ghì lại lưỡi Katana giờ đã cầm lại được máu, chỉ sợ để lại vết sẹo lớn sau này. Mái tóc nâu bết máu khô cứng đã được chải suôn, nổi bật lên trên nền trắng của nệm giường.

***

- Do quá kích động khiến cậu ấy trở nên trầm cảm, một mình gánh chịu đả kích lớn như vậy... Dù không nặng nhưng tớ nghĩ là...

Đó là những gì Sakura nói sau khi đã hoàn thành việc xem xét, theo dõi bệnh nhân. Mọi người chỉ biết nhìn nhau, rồi nhìn vào khuôn mặt đang ngủ say đó. Khuôn mặt đó giờ đây có khác gì một đứa trẻ đâu... thật ngây thơ, thật đáng thương.

- Tớ biết việc này có lẽ quá khó khăn nhưng... Từ nay về sau, chúng ta sẽ thay phiên nhau chăm sóc cho cậu ấy, hy vọng cậu ấy sớm ngày trở lại là Tenten của trước đây.

Sakura nói với những cô gái, Ino, Hinata, thậm chí cả Temari vì cô cũng thường xuyên qua lại với làng và cũng là cô bạn thân với Tenten nhất dù nơi cô ở cách xa phương này tận ba ngày đường. Các cô gái không ai từ chối nhưng...

- Để tôi chăm sóc cho cô ấy !

Là tiếng của Neji, người mà nãy giờ ngồi bên cạnh, nắm lấy bàn tay quấn dày băng của Tenten. Sakura thở dài, hết nhìn cậu rồi lại nhìn Tenten :

- Tùy cậu. Nhưng tôi không chắc cậu có làm Tenten " sợ " hay không đấy !

Cố tình nhấn mạnh chữ " sợ ", Sakura như đang chửi xỉa xối vào mặt cậu, chính cậu là nguyên nhân gián tiếp đẩy Tenten vào bước đường cùng, khiến cô ấy giờ đây trở nên điên điên khùng khùng.

Một hồi lâu, mọi người rồi cũng giải tán.

***

Tenten tỉnh lại vào tiết trời âm u khoảng 3 ngày sau đó. Quả thật, cô ấy điên rồi, nhưng ít ra vẫn còn nhớ chuyện gì đó mới xảy ra.

- Tôi... tôi lại quên nữa rồi... Cậu tên là gì vậy ?

Câu hỏi khá ngây ngô, nó khiến Sakura chỉ biết cười thương xót :

- Tớ là Sakura !

- Sakura hả ? Sakura... Sakura... Sakura... Nhớ rồi nhớ rồi, lần sau sẽ không quên nữa đâu...

Sakura lại cười, cô bác sĩ trẻ chỉ biết vuốt suôn lại mái tóc nâu xõa như một lời an ủi, động viên một kẻ khù khờ. Đột nhiên, Tenten bước xuống giường, lê cái chân phải cà nhắc, cố trụ vững trên chân trái nhưng đang muốn ra khỏi phòng bệnh. Sakura ngạc nhiên, ngăn cô lại :

- Cậu muốn đi đâu, Tenten ?

- Tới giờ rồi, Neji đang đợi ngoài kia kìa !

Sakura khá bất ngờ :

- Neji ?

Tenten đặt hai chân xuống giường rồi bảo :

- Phải. Cậu biết không, Neji là thiên tài đó. Cậu ấy vừa mạnh, vừa giỏi, vừa lạnh lùng nè. Mỗi ngày tớ và Neji đều tập luyện, tớ mà đến trễ thì cậu ấy sẽ giận, sẽ mặc kệ tớ cho xem. Aaaaaa... sắp trễ rồi kìa !

Sakura vội can ngăn cô bạn lại trước khi cô ngã do vết thương ở chân phải :

- Cậu nhìn đi, trời sắp mưa rồi. Hơn nữa, Neji sắp đến đây thăm cậu, cậu không phải đi đâu hết !

Tenten nhăn trán trầm ngâm, đôi mắt nâu ngây thơ chuyển động rồi lắc đầu :

- Cậu nói dối, Neji đời nào để ý đến kẻ thất bại chứ. Cậu ấy có phong độ của một thiên tài, đời nào đi thăm kẻ yếu. Tớ không nói nữa, trễ rồi.

Thì ra, dù có bị đối xử tệ bạc đến mức nào, thậm chí là bị xúc phạm, đổ tội, Tenten vẫn luôn đặt lợi ích của Neji lên hàng đầu, kể cả lúc không còn lý trí của một người bình thường. Cậu ấy quên tên của tất cả mọi người, chỉ nhớ và chỉ nhớ mỗi cậu ấy, một kẻ không xứng đáng với tấm chân tình cao thượng đó. Ngày hôm đó, khi cậu và mọi người tìm đến thì thấy một Hinata bất tĩnh với vết thương đầy máu và một Tenten đang cầm lưỡi kiếm nhắm thẳng vào vết thương đó. Neji đã không suy nghĩ bất cứ điều gì, chính mắt nhìn thấy thì chắc chắn không sai, Tenten đang có ý muốn giết Hinata-sama của cậu. Nếu không phải mọi người khuyên cậu bình tĩnh tìm hiểu sự tình thì lúc đó có lẽ Tenten đã chết trước Hinata vì cậu đã thủ thế. Một kẻ như thế thử hỏi Tenten có đáng phải trở nên như thế hay không ?

***

- Đợi đã, Tenten !

Sakura hốt hoảng khi Tenten đã lê bước một cách đau đớn, nặng nhọc tới được cánh cửa ra vào. Lúc đó, cánh cửa mở ra. Neji bước vào, Tenten đã va trúng cậu, cậu bắt gặp ánh mắt nâu quen thuộc đó đang nhìn vào ánh mắt bạc vốn lạnh lùng của cậu. Đôi tay thiên tài giang ra ôn trọn lấy cơ thế bé nhỏ ấy vào lòng :

- Tỉnh rồi... Em tỉnh lại rồi...

Nhưng đôi tay bé nhỏ chi chít vết  thương kia đánh tới tấp vào lưng cậu cùng hơi thở của sự sợ hãi mà cậu cảm nhận được :

- Buông ra... Làm gì vậy ? Buông ra buông ra...

TO BE CONTINUED

__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __

[ NEJITEN ] CRAZY Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ