chap 5 : Nine point Eight !!!

295 11 0
                                    

Nếu bạn lắng nghe chăm chú, bạn có thể nghe thấy lời thì thầm của cơn gió đang hát lên khúc hát ru từ những câu chuyện cổ chưa được kể; về tình yêu, hy vọng, sự cam kết, và niềm tin. Khi bạn đứng lặng yên ở một cánh đồng vắng, hay khi bạn ngồi ở tầng thượng đếm những vì sao, hoặc khi lơ đãng ngồi tựa vào thân cây – cơn gió, sẽ cất tiếng hát. Bài hát rõ ràng nhất khi bạn ở một mình, đắm chìm đi lang thang qua một mê cung có tên là “Tôi”. Khúc hát chạm đến tâm hồn bạn, thì thầm những câu mà mọi người, mọi ngôn ngữ đều hiểu được, bởi vì cơn gió hát bằng ngôn ngữ của trái tim – tiếng mẹ đẻ của tất cả mọi người.

 

Tiffany ngồi chờ Taeyeon trên chiếc ghế gỗ ở đỉnh một ngọn đồi, nơi có thể nhìn thấy từ trên cảnh lễ hội hằng năm Yeonsan. Dưới chân cô là bãi cỏ khô, đám mây mưa không dám phá hỏng không khí vui tươi lễ hội của người dân Yeonsan bằng giọt nước mắt ẩm ướt của nó. Tiffany hít vào mùi hương của cơn gió buổi chạng vạng, khẽ kéo khóa áo khoác và ngắm nhìn mặt trời đang chuẩn bị lặn giữa hai ngọn đồi màu ngọc bích ở phía đông. Cô vẫn không ngừng nhớ đến nụ cười tươi rói của tiểu thiên tài cô đã gặp hai ngày trước trên tàu cao tốc cùng những lời nói cuối cùng mà cô bé nói với cô trước khi rời khỏi tàu cùng bố mẹ và Jessica.

 * Flashback

“Tiffany unnie, em không tìm thấy Taeyeon unnie ở đâu cả” Jessica chu mỏ nói, khoanh tay thất vọng.

Sau khi cô bé tìm thấy họ, Tiffany và Yuri liền bị bắt cùng đi tìm Taeyeon. Họ đã tìm kiếm gần nữa giờ rồi mà vẫn chưa thấy dấu hiệu gì là sẽ bắt được cô gái kia.

“Không ích gì đâu” Tiffany nói với Jessica “em biết người lùn rất giỏi trốn mà”


“Ừm, chị ấy nên ra mau đi vì chúng ta sắp đến Yeonsan rồi” Yuri bực dọc nói. Tiểu thiên tài cũng đang thất vọng bởi vì họ đã tốn quá nhiều thời gian để bắt Taeyeon khi mà có thể làm điều gì khác trong thời gian đó.

“Chúng ta chỉ cần tìm kĩ hơn” Cô gái lớn nhất trả lời “Cậu ấy không trốn đâu xa đâu, chúng ta đang ở trên tàu mà”

Và thế là ba người chia ra. Jessica tìm ở phía cuối tàu trong khi Tiffany và Yuri tìm ở phía ngược lại. Họ nhìn trái nhìn phải khi bước qua hành lang giữa những chỗ ngồi, cố tìm kiếm dấu vết của cô gái tóc ngắn.

“9.8 mét trên giây” Yuri bất chợt nói từ phía sau Tiffany.

“Gì cơ?” cô hỏi khi quay đầu nhìn cô bé tóc đen.

“Mưa” Yuri trả lời đơn giản, “nó rơi với vận tốc đó. Nếu chị nghĩ gió có thể ảnh hưởng đến tốc độ rơi của hạt mưa thì chị sẽ ngạc nhiên đấy vì nó không phải thế. Gió thổi vuông góc không thể ảnh hưởng tới tốc độ rơi của hạt mưa mà chỉ là khoảng cách nó đi được”

“Sao mà em biết điều đó?” Tiffany nghi ngờ hỏi

Cô bé nhún vai “Là do nghiên cứu”

“Vậy sao em lại nói với chị điều này, cô bé si tình, bà cụ non , tiểu thiên tài quái đản?”

“Em chỉ đang cố chỉ ra sự tương đồng giữa việc của chị với Taeyeon unnie và cơn mưa thôi”

Tiffany nhướn mày, xoay người đối diện với cô gái nhỏ “Hở?”

“Cơn gió là những trở ngại mà chị và chị ấy đang phải vượt qua. Dù gió có mạnh đến cỡ nào, thì khi thổi vuông góc, nó không thể ảnh hưởng tới tốc độ trái tim chị rơi vì chị ấy, mà là, khoảng cách, hay em sẽ gọi là thời gian, để chị có thể hoàn toàn rộng mở giao trái tim mình cho chị ấy. Tại sao lại không đấu tranh vậy Tiffany unnie? Tại sao lại không trở thành giọt mưa đầu tiên chiến đấu với cơn gió hung hãn? Đừng để nó đẩy chị đi vòng quanh khi chị phải đi một khoảng cách lớn, dù chị sẽ rơi ở nơi nào thì chị sẽ vẫn rơi với tốc độ 9.8 mét trên giây. Chị không tò mò muốn biết cảm giác chạm mặt đất hay sao?”

“Ý em định nói là gì thế?”

Yuri nhìn chằm chằm cô một hồi lâu, cô bé biết rõ Tiffany hoàn toàn hiểu ý mình muốn nói.

“Hãy nói với chị ấy” cô bé tóc đen thốt ra những lời mà vẫn luôn lặp đi lặp lại kể từ khi cô bé phát hiện ra cô yêu người bạn thân.

Tiffany đứng đó lặng yên một khoảng thời gian. Từ lúc cô còn nhỏ cô đã không giỏi nói chuyện rồi. Những lời nói cứ lạc đi trên đầu lưỡi cô. Và khi cô cần nói, những từ đó lại không thốt ra được.

Lần này cũng không khác gì. Bật cười lo lắng, Tiffany cuối cùng lên tiếng “Chị có nói là em cũng khá cứng đầu so với tuổi mười một hay chưa vậy?” Cô xoa đầu Yuri rồi tiếp tục với giọng trêu đùa “Đi mà lải nhải với ai khác đi…như là Jessica chẳng hạn?”

[Longfic] ~ Looking for Angels ~ TaeNyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ