Đinh mệnh trái ngang(mysweetlovelyday)full

877 0 0
                                    

Buông tay ra khỏi cằm Băng, ông ta quay lưng bỏ đi vào trong nhà trước, ông ta biết một khi đã bước chân vào đây, Băng không thể bỏ đi đâu được nữa nên yên tâm không cần phải cử vệ sĩ đi theo phía sau Băng.

Một mình đứng trước cổng, lòng Băng buồn vô hạn, ánh nắng ban chiều càng làm cho nỗi buồn trong lòng Băng thêm phần thê lương và ảm đạm.

Nhớ lại ánh mắt long lanh nước, khuôn mặt tái nhợt, và nụ cười khô héo của Hoa, Băng lại gục mặt khóc nức nở.

Vì lẽ gì mà Băng và Hoa phải sống xa nhau ?

Vì lẽ gì mà cả hai không có thời gian chuẩn bị đã phải mãi mãi không thể sống bên cạnh nhau thế này ?

Trước đây mỗi lần Băng đi xa luôn hứa hẹn sẽ trở về, luôn nói cho Hoa biết mình đang ở đâu và đang làm gì, chỉ cần nghe thấy giọng nói của nhau, cả hai đều rất vui vẻ và thấy lòng mình thật ấm áp.

Họ mặc dù xa nhau nhưng còn biết ngày nào sẽ trở về, và biết rằng họ vẫn còn có thể sống bên cạnh nhau.

Nhưng nay cơ hội ấy không còn nữa, Băng đã đi lấy chồng, Băng phải sống với ông ta, phải thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm làm vợ của mình.

Lững thững đi ra sau vườn, chọn một cái ghế đá trống dưới tán cây, Băng ngồi xuống, mắt Băng nhìn những bông hoa đang lung linh trong gió, đang khoe sắc trong nắng mai, nhìn những chiếc lá vàng đang bị gió cuốn đi, nhìn nhưng chiếc lá xanh biếc đang bay phất phơ theo một nhịp điệu uyển chuyển như trong một bài hát được nhạc sĩ cẩn thận sáng tác và soạn ra.

Trước cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và lung linh sắc màu thế này, lẽ ra Băng phải vui, phải hạnh phúc, nhưng Băng chỉ thấy buồn, chỉ thấy cô đơn.

Một lần nữa, nước mắt trên má Băng lại đầm đìa, Băng muốn khóc, muốn nước mắt xoa dịu đi nhưng nỗi đau mà Băng đang phải chịu đựng.

Nỗi nhớ trong lòng dành cho Hoa sẽ không phai nhạt mà ngày càng đậm sâu.

Bây giờ Băng đã hiểu vì sao trong ngày cưới của mình, trước khi lên xe hoa về nhà chồng, các cô dâu thường hay khóc và rơi lệ.

Họ khóc và rơi lệ vì họ biết rằng từ nay họ vĩnh viễn phải rời xa vòng tay mẹ hiền, vĩnh viễn mất đi nơi chốn an toàn và ấm cúng, vĩnh viễn mất đi chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời mình.

Đi theo chồng, sống cùng chồng sẽ được hạnh phúc, được đối xử tử tế ? Hay giống như Băng ngay cả một câu tử tế họ cũng chưa từng nói với nhau ?

Băng và ông ta quen nhau trong vòng chưa đầy năm tiếng đồng hồ, tại sao giờ đây cả hai người đã trở thành vợ chồng và cùng chung sống dưới một mái nhà ?

Phải chăng đây là kiểu kết hôn mới trong thời đại coi trọng đồng tiền và vật chất hơn tình yêu chân chính này ?

Băng không biết, cũng không muốn hiểu.

Hiểu và biết liệu có giúp Băng thoát ra khỏi tình trạng đi không được mà ở cũng không xong của bản thân không ? Hay là càng hiểu càng biết, càng khiến Băng khổ sở và tự dằn vặt chính mình nhiều hơn ?

Đinh mệnh trái ngang(mysweetlovelyday)fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ