Thiên Tài Tướng Sư 2

24.4K 125 12
                                    

Thiên Tài Tướng Sư

Đả Nhãn

Thể loại: Đô Thị - Dị Năng

Chương 101: Thị trường đồ cổ

Sau khi thời tiết vào tháng 12, Bắc Kinh cuối cùng cũng đã đón trận tuyết rơi đầu tiên của năm 1995, năm nay thật lạnh. Sau khi tuyết đua nhau rơi liền 3 ngày, tích thành lớp thật dày, lại trở thành một trò vui cho rất nhiều người.

Trẻ con vui vẻ chạy tung tăng khắp phố nặn người tuyết, lúc nào cũng có thể thấy những người đi xe đạp bị ngã do tuyết trơn, gây ra những tràng cười vô định, cả thành Bắc Kinh xuất hiện cảnh tượng thú vị.

Trên một con phố không rộng lắm, lớp tuyết phủ dày trên mặt đất đã được dọn hết, ngay cả những bông tuyết ít ỏi bám trên cửa kính những cửa hàng hai bên phố, cũng đã được làm sạch sẽ.

Những cửa hàng hai bên phố bày la liệt đồ cũ, từng người chủ quán khuốn mặt vui mừng, đôi chiếc mũ len che tai, không ngừng đưa tay đón chào khách.

Trong những năm 90, thị trường đồ cổ toàn quốc vẫn được gọi là thị trường đồ cũ, cơ bản vẫn thường nghe là chợ đồ cũ, chợ hàng đã qua sử dụng...chỉ có người sở hữu đồ lâu năm mới được gọi là người chơi đồ cổ, cho nên rất nhiều người khi nói đến đồ thật giả, đều thích nói đến đồ cổ.

Ở đây cũng như vậy, bất kể là những sạp hàng bày dưới đất hay là những quầy hàng trong các cửa hàng, đều dễ dàng nhìn thấy những món tiền xu, bình gốm sứ...và cả những dụng cụ thanh đồng được chế tạo theo phong cách xưa. Dù sao, thọat nhìn tất cả đều giống đồ cũ.

Còn những sạp hàng bày tranh ảnh, lại rất ít, cũng vì thời tiết này không thích hợp để bày ra, không cần biết là tranh thật hay giả, nhưng nếu bị ẩm mốc thì đều không đáng giá nữa.

Nhưng, không biết có phải vì ba ngày tuyết rơi bị nhốt trong nhà đã quá nhàm chán hay không, con phố này hôm nay có không ít người. Từ các ông bà già đến các cô cậu thanh niên, đều thấy xuất hiện ở nơi này.

Hôm nay là thứ bảy, sinh viên các trường học được nghỉ, vốn dĩ Vu Thanh Nhã hẹn Diệp Thiên đi dạo trong trường, nhưng bị Vệ Dung Dung biết được, khăng khăng đòi đi theo. Diệp Thiên suy nghĩ một chút, liền kéo bọn họ tới Phan Gia Viên này.

Từ năm ngoái, Diệp Thiên thường nghe cha nói, hai năm trở lại đây Phan Gia Viên ở Bắc Kinh phát triển rất nhanh, cơ hồ đã trở thành khu buôn bán đồ cũ lớn nhất nước, mà lúc nào ở đây cũng có người mua bán.

Vì tâm bệnh, cha không muốn đến Bắc Kinh, còn Diệp Thiên thì chẳng sao, dù sao hắn cũng theo lão đạo sĩ học được không ít kiến thức về đồ cổ, nói không chừng tới đây còn có thể mua hời được vài món đồ.

Vệ Dung Dung hưng phấn len lỏi trong đám người xem xét các quầy hàng, Từ Chấn Nam chạy theo vẻ mặt mệt mỏi, nhưng chỉ cần Vệ Dung Dung quay đầu, sẽ thấy khuôn mặt sáng ngời.

- Dung Dung, cậu chạy từ từ thôi, ôi, chỗ đó bán mấy cái lọ nhìn không tồi, chúng ta qua đó xem đi...

Đi được chừng một tiếng, Từ Chấn Nam gần như đã không muốn đi tiếp, hắn thật không ngờ đi cùng con gái lại mệt đến vậy!

Thiên Tài Tướng Sư fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ