Chương 51 - 59

1.2K 25 1
                                    

Chương 50

Lần gặp mặt tiếp theo chính là đã là chuyện của một tuần sau. Đầu tháng ba, trưởng thôn làng chài gọi điện thoại tới thông báo cho Trình Tuấn hắn đã làm xong công việc thống kê, bọn họ đi qua một chuyến. Người đồng ý bán chiếm đa số, chỉ có ba bốn hộ làm khó dễ không muốn.

Trình Tuấn có chút vui mừng, kết quả thống kê so với dự tính lúc ban đầu của hắn tốt hơn rất nhiều.

Trình Tuấn thừa dịp đi đón con, hẹn Mạnh Kỳ cuối tuần lại đi tới vịnh người cá, hy vọng sớm thuyết phục mấy hộ còn lại, để tránh cho thời gian lâu dễ dàng sinh biến. Từ trong phòng học đi ra một đoạn đường này, Trình Hiểu Hải luôn luôn mời mọc Hồ Hân đến nhà nhóc chơi. Trình Tuấn thấy hai đứa trẻ gần gũi như vậy cũng mở lời mời Mạnh Kỳ qua nhà hắn thảo luận chi tiết.

Vừa lúc Mạnh Kỳ hôm nay không lái xe thuận tiện đồng ý ghé tới nhà Trình Tuấn luôn.

Bởi vì dẫn theo Mạnh Kỳ cùng cháu gái hắn trở về, nghĩ đến đồ ăn trong nhà khẳng định không đủ, Trình Tuấn đi ngang qua chợ nhân tiện xuống xe mua chút rau dưa. Mua xong đồ ăn mới vừa lên xe thì nhận được điện thoại Tiểu Ngũ gọi tới, hỏi cách nấu món gà hầm thang.

"Gà hầm thang à, trước hết em bật bếp đun nước sôi, sau đó cho hai quả cà chua vào nồi, bốn quả trứng gà, chín thì cho chút dầu với một chút muối là được. A đúng rồi, cứ như vậy. Được, tôi lập tức về nhà ." Trình Tuấn dùng đầu cùng bả vai kẹp di động, sau khi đặt điện thoại di động xuống nhanh chóng đánh tay lái.

Mạnh Kỳ ngồi ở ghế phụ, nghe Trình Tuấn nói xong điện thoại, mới hỏi hắn, "Trình Tiểu Ngũ là bà con gì với em vậy? Trước kia lúc học đại học cho tới bây giờ không nghe em đề cập qua chú bác gì mà."

Trình Tuấn là bạn của Mạnh Kỳ từ thời học đại học thời cho tới giờ, đối với hắn, Mạnh Kỳ không dám khoe khoang là hiểu rõ ràng bao nhiêu, nhưng đối với mấy người nhà hắn vẫn rõ ràng. Cha mẹ Trình Tuấn đều là con một, hẳn là không có bà con cô chú bác, cậu với dì gì hết làm sao có người em họ. Ngày đó có mặt Trình Tiểu Ngũ nên hắn mới không hỏi, hôm nay vừa lúc hắn không ở đây, liền đem nghi vấn trong lòng hỏi thử.

Trình Tuấn chuyển vòng cua, ngay phía trước đã có thể nhìn thấy tiểu khu nhà hắn. Hắn thản nhiên trả lời: "Không phải bà con đặc biệt gì cả, chỉ là cùng họ mà thôi."

Mạnh Kỳ cũng không tiếp tục truy hỏi, mà bản thân hắn cũng không quá quan tâm tới chuyện người khác. Chẳng qua Trình Tuấn đối với hắn mà nói có chút đặc biệt, vì vậy nên mới hỏi. Nhưng rõ ràng đối phương không nghĩ đề cập tới vấn đề này, vậy thì hắn cũng không cần tự mình rối rắm .

Khi bọn họ về đến nhà, Tiểu Ngũ đã nấu cơm xong rồi, Sửu Sửu đang đứng trước nhà bếp loay hoay.

Trình Hiểu Hải vừa vào cửa liền lôi kéo Hồ Hân vào trong phòng nhóc chơi, Trình Tuấn đem đồ ăn mới mua đặt ở trên bàn cơm, mời Mạnh Kỳ cứ tự nhiên ngồi chơi, sau đó giúp hắn rót một ly trà xanh.

"Nhà của em rất ấm áp." Mạnh Kỳ ở chung quanh nhìn một lần căn nhà của Trình Tuấn thì mở lời khen.

"Cám ơn!" Trình Tuấn nghĩ đến cuộc sống một nhà ba người của mình, đối với đánh giá này coi như vừa lòng.

Cha của con tôi là cá heoWhere stories live. Discover now