Chương 1:

1K 45 0
                                    

☆ Chương 1

Đều nói trẻ nhỏ không hiểu chuyện, rất nhiều việc người làm cha làm mẹ không thể tích cực, cần phải dùng tình yêu thương cùng với tính nhẫn nại để lấp đầy, có phương pháp dẫn dắt đường đi nước bước cẩn thận, không thể nổi nóng với bọn nhỏ, càng không thể quát mắng chúng, bằng không tâm linh yếu ớt mẫn cảm của bọn trẻ nhất định sẽ để lại bóng ma, chính là thế nên Trình Tuấn hiện tại hận không thể túm lấy thằng nhóc con nhà hắn quất một trận nhừ đòn.

Bạn thử nghĩ coi một tháng tiền lương của hắn chỉ có ba ngàn năm trăm nguyên*, tiền thưởng hàng năm cũng không quá một vạn, mỗi tháng trừ bỏ chi tiêu hằng ngày sau đó dùng năm trăm mua sắm quần áo cũng đều cảm thấy đau trứng. Cuộc sống kinh tế bản thân cũng không dư dả, còn phải nuôi đứa nhóc hoàn toàn không có quan hệ huyết thống gì với hắn, mỗi tháng có thể cắn răng tiết kiệm nhằm giảm bớt hai trăm đồng phí có thể làm cho hắn cười tới nỗi rụng răng, nhưng thằng nhóc ranh Trình Hiểu Hải này hoàn toàn không thể hiểu rõ hoàn cảnh khốn quẫn của gia đình mình, người làm ba ba là hắn đây đang phải ì ạch lưng chèo chống vất vả vô cùng, còn nhặt một tên đàn ông về nhà cho hắn gánh thêm.

*Nguyên: chỉ đơn vị tiền tệ Đô la Đài Loan (Tân Đài tệ).

Chú ý, thật sự là nhặt về một tên đàn ông trưởng thành lớn xác.

"Nhóc thối con muốn tạo phản à, hai ba con ăn còn không đủ no, con thế nhưng còn nhặt một tên lớn xác như vậy về nhà, con thiếu đòn hả!" Trình Tuấn liếc mắt một cái liền xem xét kỹ càng cái thân hình gầy còm kia không sót chút gì. Hắn đem gấu nhỏ nhà mình kéo sang một bên, lắc nó hai cái, nghiêm mặt đè giọng thấp giáo dục lại nhóc con này.

Trình Hiểu Hải ưỡn ngực, mắt long lanh trợn to: "Ba của con, ngày thường ba không phải dạy con làm người phải hướng thiện, không thể thấy chết mà không cứu hay sao? Chú kia bị lạc đường không tìm thấy đường về nhà, ba không nhìn thấy bộ dáng lúc chú ấy ngồi xổm ở trên đường đâu, rất rất đáng thương ."

Trình Tuấn nhịn không được đẩy cái đầu nho nhỏ của Trình Hiểu Hải một chút, "Nhóc con hướng thiện không sai, nhưng tốt xấu gì con cũng nên cân nhấc của cải nhà chúng ta đi, con có biết ông già nhà con là ba đây kiếm tiền rất vất vả không? Con cảm thấy hắn đáng thương, có thể đem tiền tiêu vặt của con đưa cho hắn là được, nhưng tại sao con có thể đem hắn mang về nhà đâu? Ông già nhà con nuôi sống một mình con đã là cố hết sức, con thật đúng là..."

Trình Hiểu Hải sờ sờ bị ót bị trúng đạn, quyệt quyệt miệng, "Dù sao con cũng đã đem chú ấy mang về, chính ba tự nhìn rồi làm đi."

"Cái thằng ranh này..."

Trình Hiểu Hải sáu tuổi mới vừa học lớp một cởi túi sách ném xuống bộ sô pha cổ, xoay người vừa chạy vừa nhảy dựng ra khỏi cửa, miệng hô to gọi tên nhóc nhà hàng xóm cùng đi chơi, lưu lại Trình Tuấn bộ mặt hầm hừ quay đầu lại đang nhìn tên ăn mày dơ bẩn, lúc này cả người đều không thoải mái.

Gấu nhỏ đi rồi, Trình Tuấn bắt đầu cẩn thận đánh giá cái tên ăn mày danh xứng với thực mới đến này.

Quần áo che thân trên mình người nọ không biết là từ trong cái thùng rác nào nhặt được, vừa rách lại bẩn, trên hai chân còn có vết máu khô. Nâng mắt từ từ chuyển lên nhìn mặt hắn, đen thui cơ bản không thấy diện mạo như cũ, cái đầu không biết đã bao lâu không gội, tóc bết dính cùng một chỗ rối một nùi, toàn thân tản ra một cỗ hương vị kì quái khó nghe.

Cha của con tôi là cá heoWhere stories live. Discover now