7. The Aftermath

JC woke up the next morning with a terrible headache. He slowly opened his eyes and he just felt so tired. He tried remembering the events of last night but everything seemed to be just a blur – one thing was for sure, he spent the night with a wonderful creature on his bed. He tried to picture out the face of that woman – but he couldn't. Masyadong madilim nang gabing iyon, all he could remember were her moans, her sweet purrs, her growling. It was as if, he could still feel the warmth of her skin against him.

"Dammit!" He whispered. Just those things were enough for Sir John Thomas to stand up straight and salute. He cursed again. Hindi niya alam kung sino ang babaeng nakasama niya kagabi, the woman didn't even had the decency to stay with him until the morning.

He took a deep breath. He was thinking, who could that be? At first he thought that it was Anne, sino ba namang ibang babae pa ang hihiga sa kama niya na ang suot lang ay towel and those lacey under garments? Walang iba kundi ang girlfriend niya. He thought that they were having another role playing but when he entered her, he realized that it wasn't Anne. Anne wasn't a virgin anymore, they did it before and she wasn't that innocent. Anne was very experienced when it comes to the bedroom, but the woman she was with last night, she was... we'll pure and sweet and...

It's making him ache for more.

Dammit! Why didn't he thought of asking her name or turning on the lights just so he could see her face? Bakit hindi niya naiisip iyon? Now, he was left alone with only the memory of her. He sighed, iyon na lang naman ang magagawa niya. He looked at the other side of the bed, wala na ito, he looked around the room, wala itong iniwang bakas, he fell into his thoughts again, maybe it was just a dream. Maybe he was thinking about getting laid so much that he dreamed of it last night, a dream that seemed so real...

But then, if that was a dream, why the hell was there a bloodstain on his bedsheet?

Fuck. Who the hell was that woman?

--------------------------------

"38 degrees."

Napabuntong hininga si Alexix matapos kunin ni Apollo ang thermometer sa kanyang bibig. Tinitigan siya ng kapatid niya at saka inabot sa kanya ang kanyang I-phone.

"Call in sick na, Ate. Hindi kita papasukin, baka lalong tumaas iyang lagnat mo." Sabi nito sa kanya. Inayos nito ang kumot niya at saka nilagyan siya ng cold compress sa ulo. She gave her a faint smile. "Bakit ka ba kasi nilagnat?"

"E-ewan ko..." Pagsisinungaling niya. She just sighed. Siguro nilagnat siya dahil sa nangyari sa kanila ni JC kagabi. She read from somewhere na isa iyon sa mga epekto ng first time thing...

"Si Nanay?" Tanong niya kay Apollo.

"Nasa kusina, pinagluto ka ng arrozcaldo. Try mo matulog ha? Para makapahinga ka." She lightly tapped her face tapos ay tumayo na ito at tinungo angf pinto ng kanyang silid. Lumabas na ito at naiwan siya sa loob na balot na balot ng kumot.

She sighed. Hindi na niya alam kung pang-ilang buntong hininga na ang nailalabas niya. Hindi kasi niya alam kung anong gagawin niya ngayon matapos may maganap sa kanila ni Jacinto. Hindi naman niya sinadya iyon. Hindi naman niya alam na ganoon ang mangyayari, kung alam lang sana niya, di sana hindi siya natulog sa kama nito. She sighed again, hindi na talaga siya iinom ng marami, hindi naman siya nagwawala tuwing siya ay nalalasing pero nakakadama siya ng hilo, at dahil sa hilo na iyon hindi niya namalayan na sa silid pala siya ni JC napasok.

She really wanted to cry, pero hindi naman niya magawa. Kasalanan niya ang bagay na iyon, hindi niya pwedeng iyakan ang bagay na siya mismo ang may gawa.

Nang gabing iyon, nang magmulat siya ng mata at nakita niya si Jacinto, alam na niya na hindi dapat mangyari iyon, pero nangyari, dapat nanlaban siya, dapat itinulak niya si Jacinto, dapat umalis siya, pero hindi, hindi niya nagawa ang kahit na ano doon dahil sa huli, kahit gaano niya kumbinsihin ang kanyang sarili, alam niyang ginusto niya rin ang nangyari.