#1

408K 6.5K 1.5K
                                    

Tới giờ phút này, mình nhận ra, câu nói ngọt ngào nhất mà đàn ông dành cho phụ nữ, không phải em thật đẹp, anh yêu em, anh sẽ bên em trọn đời, hay anh nguyện làm tất cả vì em...mà đơn giản chỉ là...EM LÀ NHÀ!

Ngày ấy, tháng ấy, năm ấy...

Hàng sáng, anh ghé qua quán của mình.

Ăn một vài chiếc bánh, uống trà đá, và trước khi đi làm thường đặt một nụ hôn lên trán mình rồi thủ thỉ: "Bánh em làm là ngon nhất!".

Mình thường tiễn anh một đoạn rất xa rồi mới quay trở lại làm, hai đứa cứ bịn rịn lưu luyến như chia ly cả thế kỉ ấy, cứ anh đi trước đi, không em vào trước đi, anh đi trước đi, em vào trước đi...mãi mới dứt ra được.

Lúc vào, nhân viên của mình còn cười trộm nữa chứ, mình lườm bọn chúng rồi nạt.

-"Mau mau làm việc đi."

Mình là chủ của một tiệm bánh...không nhỏ lắm. Ba tầng, cách Ngã Tư Sở tầm 2km. Mình bán đủ loại bánh cổ truyền Việt Nam, từ bánh chưng, bánh dày cho tới bánh xèo, bánh răng bừa, bánh gai, bánh giò, nói chung liên quan tới bánh, là mình chiến.

Anh là thủ khoa tốt nghiệp đại học, vừa ra trường đã được rất nhiều nơi săn đón, nhưng cuối cùng anh lựa chọn đầu quân cho Elov, một tập đoàn công nghệ lớn. Sau một năm, anh đã lên trưởng phòng, mình thực sự rất tự hào, lúc nào cũng chỉ muốn khoe cho cả thế giới biết, anh là người yêu của mình đó.

-"Gớm, con ranh, gì mà mặt hơn hớn ra thế?"

Con bạn mình mỉa, nó tên Vi, hiện cũng đang ngồi ăn sáng chỗ mình. Mình còn có một người bạn thân nữa, tên Mai. Bộ ba bọn mình từng rất nổi tiếng thời đi học, thực ra chỉ có hai đứa nó nổi tiếng "hót gơn" thôi, mình chơi cùng nên được thơm lây.

Con Mai là con một, thuộc dạng ngoan hiền học giỏi nhất, nó còn thi học sinh giỏi quốc gia nữa đấy, con Vi thì là con gái đại gia, chủ tịch tập đoàn Quốc Trung nổi tiếng. Người không biết gì chỉ nghe vàng bạc Quốc Trung là đã thấy giàu rồi, huống chi còn bất động sản và một chuỗi các cửa hàng cao cấp và hệ thống siêu thị bán lẻ. Tuy nhiên, đó là thông tin đồn thổi và trên mạng, nó không tâm sự mấy, cũng chưa từng dẫn bọn mình về nhà, chắc nó có chỗ khó xử, bọn mình cũng không hỏi nhiều. Nó học cũng được, dùng toàn đồ hiệu, ăn chơi thì khỏi phải nói rồi, nó có một thằng anh trai nó ghét như xúc c... đổ đi và nó không bao giờ kể tới, bọn mình còn chẳng biết mặt. Giờ nó đang làm giảng viên trường Kinh Tế Quốc Dân.

Con Mai thì đi du học rồi, một năm nữa nó mới bảo vệ luận văn Thạc sĩ, mình cũng không biết nó có làm Tiến sĩ không, nhưng nó không về Việt Nam chơi thì mình và con Vi thề sẽ giết không tha.

Còn mình, hồi cấp ba nổi tiếng côn đồ máu mặt, học dốt khỏi phải bàn, việc hứng thú nhất của mình là nấu ăn hoặc đi đánh nhau. Mình chuyên đi xử mấy đứa bám đuôi tán hai con bạn của mình, kiêm luôn bảo mẫu mang cơm trưa cho chúng.

Tình bạn thời trẻ trâu ấy à, vui vẻ lắm, nhiều chuyện lắm, nghĩ lại cười tủm suốt.

Ấy thế mà không ngờ được, hai con bạn mình xinh đẹp học thức cao thì giờ lại FA, có mỗi mình có người yêu.

Em là nhà [FULL]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن