[Edit|Bác Chiến] Thôi Miên

By iimyour_joy

8K 584 119

Author: Thành Công Cũng Chỉ Là Nhất Thời Editor: Jin (Minh Nguyệt Độc Thư) Couple: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiế... More

Chương 1
Chương 2
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10

Chương 3

874 76 9
By iimyour_joy

(Thời gian author up chap: 02/09/2019)

Chưa đến sáu giờ sáng, Á Á đã mang đồ ăn sáng đến.

​Cô nghĩ Tiêu Chiến vẫn còn chưa dậy, lúc dùng chìa khóa để mở cửa cũng cố gắng khẽ khàng hết mức. Dựa vào lịch làm việc và nghỉ ngơi gần đây của Tiêu Chiến, nếu không ở bên tai anh nhắc nhở, thì anh cơ bản sẽ không có phản ứng gì cả.

​Á Á bỏ đồ ăn sáng vào trong tủ lạnh, dọn dẹp qua nhà cửa một lượt trong lúc đợi Tiêu Chiến ngủ dậy.

​Trước đây anh Chiến của cô vô cùng ưa sạch sẽ, là người sống rất có kỷ luật, vấn đề vệ sinh nhà cửa xưa nay đều không cần người khác nhúng tay vào, cho dù tình trạng quay phim có mệt mỏi thế nào, cũng chưa từng cân nhắc đến việc thuê người giúp việc theo giờ, anh luôn tự mình dọn dẹp.

​Vẻ ngoài ưa nhìn, tính cách tốt, rất dễ ở chung, EQ cao, vừa biết nhảy múa lại còn biết ca hát, hơn nữa còn biết nấu ăn, cũng rất ưa sạch sẽ.

​Đây là một người đàn ông tốt đẹp đến cỡ nào chứ, ngay cả fan hâm mộ trên mạng hình dung về anh cũng dùng đến câu "Dáng vẻ độc thân của Tiêu Chiến làm người khác muốn cưới, về chung một nhà lại cực kỳ dịu dàng."

​Á Á thở dài một cái, nhìn một vòng quanh căn bếp lạnh tanh giống như đã rất lâu rồi chưa được sử dụng, vẫn quyết định đi đến phòng ngủ xem thử.

​Hiện tại phần lớn thời gian của Tiêu Chiến đều dùng để ngủ, cho nên phòng ngủ sẽ bừa bộn hơn những chỗ khác.

​Trước đó bác sĩ Lâm có nói qua, rất nhiều người bệnh bởi vì vấn đề về tâm lý mà các hoạt động sinh hoạt sẽ chuyển biến rất rõ ràng, trở nên "Qua loa" hơn trước đây. Không phải là bọn họ trở nên lười biếng, mà thật ra là không còn chút hứng thú nào, đồng thời cũng không còn chút sức lực nào để tự chăm lo cho của sống của mình.

​Lúc đi qua phòng khách, cô dừng lại qua sát phần thức ăn nhanh đang đặt trên bàn trà. Lượng đồ ăn của phần ăn nhanh này không nhiều lắm, nhưng Tiêu Chiến vẫn để thừa lại những hai phần ba.

​Trong lúc nhất thời Á Á không nhớ nổi trước đây mình có hay tức giận như vậy khi anh thường hay ăn mấy thứ đồ không tốt cho sức khỏe như thế này hay không. Chỉ là bước chân đột nhiên hung hăng khí thế hơn hẳn, nhưng đến khi mở cửa phòng ngủ ra, cô vẫn cố gắng nhẹ chân nhẹ tay hết mức có thể.

​Khoảnh khắc cánh cửa mở ra, cơn gió lạnh và ẩm ướt đầu thu tựa như đã tìm được lối thoát, trong nháy mắt ào ạt đổ về phía cửa phòng.

​Á Á dường như bị đóng băng mất vài giây vì cơn gió lạnh ùa đến, một loại dự cảm đáng sợ chèn ép cô gái nhỏ còn rất trẻ tuổi vào trong khoảng không mù mịt, cô chỉ biết trơ mắt đứng nhìn cửa sổ ở phía đối diện được mở rộng, kèm theo hình bóng một người đàn ông đang ngồi trên khung cửa sổ.

Trong phòng vang lên giai điệu của một bài hát, đó là một giai điệu lạ lẫm cô chưa từng nghe qua bao giờ, từng câu hát phát ra từ chiếc điện thoại đặt ở dưới chân của Tiêu Chiến truyền tới, khiến cho không gian yên tĩnh ở trong phòng càng thêm kỳ quái.

"Tôi không thể giữ em ở lại, càng không thể cho em một tương lai đáng mong đợi như người ấy, vẫn chỉ là một cậu nhóc ấu trĩ..."

"Anh Chiến?" Á Á cố gắng điềm tĩnh lại, cẩn thận tới gần: "Hôm nay anh Chiến dậy sớm quá."

​Tiêu Chiến quay lại nhìn cô, trên mặt vẽ lên một nụ cười, nụ cười này vừa ngọt ngào lại ấm áp, không thể nào nhìn ra người đàn ông này đã 34 tuổi.

​"Sao đến sớm thế này?" Tiêu Chiến khẽ nhướn mày, vẫn có thể vui vẻ đùa giỡn: "Con gái phải ngủ nhiều một chút thì da mới đẹp được."

Á Á có hơi kinh ngạc khi nhìn thấy trạng thái của đối phương, có vẻ như rất ổn?

​Điều này càng khiến cho cô cảm thấy không an tâm, vội hỏi: "Anh ơi anh không lạnh sao?"

​Tiêu Chiến chớp mắt hai cái, nhìn ra ngoài cửa sổ, như thể đột nhiên tỉnh lại, từ trên cửa sổ nhảy xuống: "Ở trong phòng có hơi bức bối, anh ngồi đây hít thở không khí một lát."

​Á Á nhìn thấy hai chân của anh chạm xuống đất, trong lòng mới hoàn toàn yên tâm, thầm nghĩ lát nữa phải gọi người đến lắp đặt thanh chống trộm cho cửa sổ mới được. Trước kia chưa từng để ý đến chỗ này, dù sao cũng chẳng có têm trộm nào đủ sức trèo lên và mở cửa sổ của mấy căn hộ trên tầng thứ 17.

​Bây giờ xem ra bản thân thực sự quá bất cẩn.

​Á Á là kiểu chim sợ cành cong, mặc kệ Tiêu Chiến cố ý hay vô ý, có rất nhiều hành động của bộc phát anh có thể nhấn vang tiếng còi cảnh cáo trong lòng Á Á.

​Người bị bệnh trầm cảm thường bi quan, chán đời, nghiêm trọng hơn có khi còn tự làm hại bản thân.

​Á Á không dám hỏi anh ngồi ở đó suy nghĩ những gì, đành phải chuyển sang đề tài khác, điềm nhiên như không có việc gì xảy ra giúp Tiêu Chiến dọn dẹp lại giường chiếu: "Em có mang cháo mà anh thích ăn nhất tới, lát nữa em hâm nóng lại cho anh nha. Giờ vẫn còn sớm, anh cứ từ từ mà ăn, ăn xong chúng ta mới đi làm nha?"

​Tiêu Chiến nghiêng đầu, vẻ mặt mờ mịt: "Làm gì cơ?"

​Á Á quan sát anh, trong lòng rất buồn phiền nhưng ngoài mặt vẫn tỉnh bơ: "Anh ngủ nhiều quá nên bị ngố tàu rồi. Là show truyền hình đó, hôm trước đã nói hôm nay phải đi chụp ảnh để tuyên truyền rồi mà."

​Hôm qua sau khi về nhà, cô phải nói chuyện điện thoại với anh Tống. Anh Tống giúp đỡ Tiêu Chiến năm năm, sau khi sự việc năm đó của anh Chiến nổ ra, sự nghiệp đã về lại đáy vực, về sau anh phải lặng lẽ đổi công ty để bắt đầu lại, về kinh tế thì vẫn nhờ anh Tống. Nếu như nói ai là người hiểu rõ nhất anh Chiến nhất, khẳng định chắc chắn là anh Tống.

​Cô thuật lại cho anh Tống nghe câu chuyện ở chỗ bác sĩ Lâm, cùng với đối phương thảo luận. Thật ra từ trước đó, anh Tống đã tạm dừng việc nhận kịch bản mới cho anh Chiến.

​Nhưng làm một ngôi sao, nếu như không xuất hiện trên màn ảnh một thời gian, nhiệt độ sẽ tụt xuống, rất bất lợi cho việc sắp xếp các tài nguyên[1] sau này.
[1] Tài nguyên: Lịch trình và lượng công việc của các ngôi sao, bao gồm bốn mảng: điện ảnh, tạp chí, truyền hình và quảng cáo.

​Quan trọng nhất là, bọn họ gần như đang ép anh Chiến tạm thời thoát ra khỏi cái vòng này, thế nhưng bây giờ phải để anh ấy làm gì để giết thời gian? Nếu không, có quá nhiều thời gian rảnh rỗi, chỉ sợ anh ấy sẽ lại nghĩ lung tung.

​Cuối cùng chốt lại, ra thông báo muốn lựa chọn một show truyền hình, thậm chí còn xem xét hết một lượt các ngôi sao từng tham gia ở các mùa trước, đều là người quen của anh Chiến trong giới, mới yên tâm tiếp nhận nó.

Show truyền hình này mang tên «Bảy ngày sinh tồn». Nói cho cùng thì đây là một "miếng bánh" có nguy cơ mắc phải rủi ro khá cao, thực ra mấy mùa trước, tổ chương trình đã cố gắng tạo ra nhiều tình huống tương tác gay cấn và chân thật giữa các thành viên nhằm thu hút khán giả.

​Đánh giá tất cả các yếu tố hoạt động cẩn thận, đây vẫn là một chương trình phù hợp dành cho anh của cô.

Tiêu Chiến nhanh chóng nhớ ra việc này, lúng túng mà sờ mũi một cái, nói với Á Á rằng em vất vả quá, rồi vội đi vào nhà vệ sinh.

​Đến tận bảy rưỡi hai người mới hoàn thành mọi việc để đi ra ngoài, tài xế Tiểu Lý xuất thân trong quân ngũ, thân thủ cực kỳ đỉnh, bình thường ngoại trừ phụ trách việc lái xe còn kiêm luôn chức bảo vệ cho Tiêu Chiến.

​Đi ra ngoài đúng vào giờ cao điểm, toàn bộ đoạn đường cùng lắm chỉ hơn hai mươi dặm[2], thế mà mất đến hơn hai tiếng đồng hồ để đi, khó khăn lắm mới đến kịp giờ đã hẹn.
[2] 1 mile bằng khoảng 0,62 km. Hơn 20 miles bằng khoảng gần 15 km.

​Tất cả những người gặp được trên đường đều nhận ra Tiêu Chiến, vội vàng chào hỏi, thu hoạch được không ít câu chào "thầy Tiêu" rất lễ phép.

​Ở trong giới, có rất ít người không nhận ra Tiêu Chiến, là một trong những tài năng trẻ tuổi đứng đầu mảng thực lực trong mấy năm gần đây, thậm chí có gọi Tiêu Chiến là ông hoàng màn ảnh, bởi vì cho tới nay không có việc gì gây trở ngại cho anh trong quá trình leo lên đỉnh cao sự nghiệp.

​So các nghệ sĩ phái lưu lượng[3] và các nghệ sĩ phái thực lực, đối với người ở trong hay ngoài giới, cho dù các nghệ sĩ lưu lượng có nắm trong tay hàng triệu fan hâm mộ hay có thể "Hô mưa gọi gọi gió" đi chăng, thì phái thực lực vẫn luôn được tôn trọng hơn.
[3] Lưu lượng: chỉ các ngôi sao đang hot, có độ phổ biến cao, được công nhận bởi sức ảnh hưởng cao, fandom mạnh và tài nguyên tốt.

​Huống hồ bản thân Tiêu Chiến cũng ra mắt với tư cách là một idol, đã từng đứng ở vị trí đỉnh lưu[4], cho dù mới được khoảng một năm ngắn ngủi.
[4] Ngôi sao đứng đầu phái lưu lượng.

​Phòng chụp ảnh tại tầng sáu, Tiêu Chiến cũng không biết những thành viên đăng ký tham dự chương trình truyền hình thực tế này trước đó gồm những ai, cho nên lúc nhìn thấy một đám người vây quanh Lữ Cầm, anh nghi ngờ có phải công ty và đoàn làm phim «Mỹ nhân mưu» hợp tác muốn để cho hai người sao tác couple[5] hay không.
[5] Sao tác couple: cố tình làm ra những hành động mờ ám, đóng kịch trước máy quay, ra vẻ như đôi bên có tình cảm hay có quan hệ đặc biệt trên mức bạn bè hay đồng nghiệp, khiến cho khán giả lầm tưởng rằng họ thật sự là một đôi.

​Chỉ là thời gian không phải còn quá sớm sao, vừa mới kết thúc việc quay phim, việc chỉnh sửa hậu kỳ phải cần tới mấy tháng, cho dù nhanh nhất cũng phải đến giữa năm sau mới có thể phát sóng được.

​Cho nên bây giờ đã vội vàng để hai diễn viên chính sao tác couple chưa chắc đã lấy được lòng người xem.

​Quan trọng nhất là, xưa nay Tiêu Chiến không bao giờ tham gia vào mấy chuyện sao tác couple như thế này, trước đây anh hợp tác với nhiều diễn viên như vậy, chưa bao giờ cùng nghệ sĩ nào cố tình đóng kịch theo kiểu có tình cảm với nhau trước mặt công chúng cả.

​Cho dù là đã từng... bị rất nhiều fan hâm mộ couple theo chân, nhiệt độ nhất thời lúc đó cũng không phải là do bản thân sao tác couple mà có.

​Quan hệ của hai người khi đó quả thực là rất tốt, hoàn toàn không phải là sao tác.

Tiêu Chiến đối với việc sao tác couple là kiểu thứ lỗi cho kẻ bất tài vô dụng này. Nếu như công ty lần này muốn anh làm vậy, anh chỉ còn cách rút lui khỏi chương trình.

​Lữ Cầm lại không giống như Tiêu Chiến nghĩ, nàng vô cùng ngạc nhiên và vui mừng, vội vàng đi tới, cúi đầu chào hỏi, lộ ra một nụ cười ngọt ngào: "Chào thầy Tiêu. Hôm nay thầy Tiêu đến chụp hình để tuyên truyền cho show truyền hình thực tế sao?"

​Tiêu Chiến cũng mỉm cười, là bộ dạng một người tiền bối chào đón hậu bối: "Đúng rồi. Nhiều năm rồi chưa tham gia vào show truyền hình nào cả, có nhiều chỗ còn không biết sẽ phải chơi như thế nào."

​Á Á đứng ở một bên nhìn anh nở nụ cười thương mại với tất cả mọi người, ai cũng như ai.

​Quả nhiên hai mắt của Lữ Cầm sáng rực lên, cả người trở nên khúm núm hơn: "Thật ra, trước khi đến đây em cũng rất lo lắng. Đi dã ngoại mất mấy ngày mấy đêm như vậy, thật sự có hơi đáng sợ. Giờ thì không sao nữa rồi, có thầy Tiêu ở đây, ít nhất em sẽ thấy không còn sợ nữa."

​Nghe kỹ lời nói này có thể hiểu ra ý tứ của nó, giống như kiểu quan hệ của anh Chiến với tôi rất khác với những người còn lại. Á Á không biết phải nói gì mà nhìn mấy khuôn mặt đang hóng bát quái[6] của quần chúng xung quanh, thập phần nghi ngờ liệu có phải đêm nay lại có tin tức anh Chiến có quan hệ tình cảm hay thể xác gì đó với Lữ Cầm rò rỉ trên mạng hay không.
[6] Hóng bát quái là hóng hớt nghe ngóng mọi chuyện đang diễn ra xung quanh, mọi tin đồn, tin tức về người khác.

​Tiêu Chiến không tiếp lời, có thể thấy được ý cười của anh đã không còn như lúc đầu, bầu không khí lập tức trở nên lúng túng.

​Lữ Cầm lúc này mới kịp phản ứng, mặt đỏ lên, lúng ta lúng túng nhường đường cho Tiêu Chiến: "Anh... Anh vào trước đi ạ."

​Tiêu Chiến khách sáo gật đầu, cùng với Á Á đi vào phòng hóa trang.

​Phòng hóa trang không nhỏ, bảy tám người nhân viên trang điểm vây quanh ba nghệ sĩ, vội vàng nhưng rất có trật tự hoàn thành phần công việc của riêng mình, phối hợp hết sức ăn ý.

​Bởi vì có tiếng mở cửa, tất cả mọi người dừng lại nhìn về phía cửa, Tiêu Chiến dừng bước, lễ phép chào hỏi mọi người cẩn thận: "Chào mọi người, xin lỗi vì đã đến trễ."

​Trước kia mọi người truyền miệng nhau nói rằng tính tình của Tiêu Chiến rất tốt, thập phần lịch sự, vô cùng tôn trọng nhân viên công tác. Rất nhiều người còn cho rằng đây là đang nói ngoa. Dù sao người ta ở trên vị trí cao ngất, đối xử với mình không lịch sự, nhưng mình vẫn phải đối xử lịch sự với người ta.

​Hôm nay gặp được mới biết, quả thật vô cùng lịch thiệp. Mặc kệ là thật lòng hay là giả vờ, mọi người đều cảm thấy trong lòng dễ chịu là được rồi.

​Ba người nghệ sĩ, hai nam một nữ, đều là người quen của anh, trước đó đã từng hợp tác, quan hệ cũng không tồi. Ba người kia nhìn thấy Tiêu Chiến liền vui vẻ ra mặt, bầu không khí chóng trở nên thân thiết hơn.

​Theo vào sau là người mới Lữ Cầm, cũng là người nhỏ tuổi nhất, không dám bắt chuyện với tiền bối nên ngoan ngoãn ngồi một góc nghe mọi người nói chuyện phiếm.

​Năm người trang điểm xong xuôi, đến khi stylist mang quần áo đến cho bọn họ thì người thứ sáu vẫn chưa đến. Việc này khiến cho mọi người không hài lòng cho lắm.

​Giám chế chương trình đi theo để sắp xếp công việc nhìn thấy thái độ không vui trên khuôn mặt của các nghệ sĩ, đành phải thành thật khai báo. Ứng cử viên ban đầu là một nghệ sĩ có uy tín lâu năm trong nghề, sự nghiệp hai năm gần đây không quá phất, cho nên muốn kiếm vài sâu truyền hình để tăng nhân khí[7] của mình lên.
[7] Nhân khí: độ nổi tiếng và độ phổ biến của ngôi sao (bao gồm cả fandom và supporter)

​Kết quả không ngời rằng hồi tối qua, đi tụ tập ăn uống, lúc đi xuống cầu thang bị ngã gãy chân, phải dưỡng thương tận mấy tháng, càng không mong đợi đến việc tham gia show truyền hình thực tế.

​Tối hôm qua lúc đạo diễn nghe được tin thì đau đầu muốn bạc cả tóc. Thời gian thì có hạn mà giá trị mang lại thì không cao nên không ai muốn tham gia show truyền hình thực tế làm gì cả, các tiết mục thì không đảm bảo được cho sức khỏe của họ.

​Mà quan hệ trong giới của đạo diện cũng không tồi, nửa đêm nửa hôm đành phải quấy rầy một nghệ sĩ mà ông quen biết, người kia vì nể mặt cho nên đồng ý tham gia.

​Nhưng mà người này hai ngày trước còn đang ở ngoại tỉnh, sáng nay mới bắt được chuyến bay để trở về, cho nên đành phải đến trễ, nếu như không đến kịp thì chắc phải rời sang ngày mai.

​Đây là sự cố ngoài ý muốn, cho nên tất cả mọi người có thể thông cảm được, cũng chẳng ai so đo làm gì cả, nhao nhao đứng dậy đi thay quần áo.

​Giám chế tránh được một trận tai bay vạ gió, thở phào nhẹ nhõm, trước khi đi lại nhìn Tiêu Chiến bằng một ánh mắt không rõ ý tứ.

​Tiêu Chiến không phát hiện ra được ánh mắt này, cho dù có phát hiện ra thì cũng không hiểu được ý nghĩa của nó. Anh đứng trước chiếc gương lớn nhìn tạo hình mà tổ phục trang chuẩn bị cho mình, trong nháy mắt cảm thấy người ở trong gương kia hoàn toàn xa lạ.

​Gần đây anh rất ít soi gương, trừ những lúc cần thiết, trong nội tâm phản kháng việc tự ngắm mình ở trong gương.

​Ngũ quan hoàn toàn giống, đứng đối diện nhau lại giống như là một người hoàn toàn khác.

​Trong lòng anh hiểu được đây là di chứng của bệnh, nhưng lại không vượt qua được.

​Cửa phòng thay quần áo không có cách âm, cuộc thảo luận sôi nổi ở ngoài cửa truyền vào. Anh nhạy bén nghe được tên của mình.

​"Tổ chế tác bị điên hay gì, đã mời Tiêu Chiến còn muốn mời cả người kia? Hai người bọn họ không phải một núi không thể có hai vua hay sao?"

​"Đây không phải là bất đắc dĩ à? Nếu không phải thầy Giang bị té gãy chân, cũng đâu cần người kia đến bổ sung."

​"Ôi trời ơi, sao tôi cứ cảm thấy, nếu hai người này cùng nhau tham gia, thì mấy tiết mục sẽ bị đóng băng mất, có khi đi tong luôn cả hiệu ứng của show?"

​"Có trời mới biết á, mà chắc không đến nỗi vậy đâu. Cho dù quan hệ riêng tư có bất hòa nhưng đây là công việc chung mà, chắc cũng phải nhẫn nhịn tạo hòa khí chứ? Đó mới là một diễn viên chuyên nghiệp."

​Ồn ào một lúc, mọi âm thanh bỗng dưng im bặt.

​"Cốc cốc cốc." Tiếng gõ cửa vang lên ba lần, hình như đang thúc giục rất gấp rút. Tiêu Chiến nhanh nhẹn cài vạt áo lại, cẩn thận chỉnh sửa cổ áo và ống tay áo, rồi để cho nhân viên công tác mở cửa.

​"Chào anh Chiến." Chàng trai đứng ngay cửa giơ tay vẫy vẫy, trên mặt mang theo dáng vẻ "Tử Hà tiên tử mỉm cười" mà dân mạng vẫn hay trêu đùa, ánh mắt thâm sâu nhìn chằm chằm vào Tiêu Chiến: "Đã lâu không gặp."

——————————————

Jin: xin lỗi mọi người rất nhiều vì chương này phải chú thích nhiều như vậy, làm giãn mạch đọc của mọi người 😞 tại vì trong fic có rất nhiều các thuật ngữ của Cbiz, từ nào có thể Việt hoá hoàn toàn thì mình đã Việt hoá hết rồi, còn lại vài từ Việt hoá ra rất dài dòng và không có từ thuần Việt nào tóm gọn đúng nghĩa nên mình phải giữ nguyên từ Hán Việt và kèm theo chú thích. Có lẽ mấy thuật ngữ này mọi người đã quen thuộc nhưng mình cứ chú thích ra để những bạn chưa hiểu rõ có thể hiểu được.

Continue Reading

You'll Also Like

101K 7.6K 47
nơi chỉ có chúng ta lck/lol written by: dreamer
54.5K 5.8K 39
Have you ever heard it before? About a dog, knowing how to fly.
135K 7.7K 135
" Không nhắc đến chuyện đã qua, ta chỉ muốn biết một chuyện, nếu như hiện tại cho cô thêm một cơ hội, cô vẫn sẽ phản bội ca ca ta sao?" "Cô yêu huynh...
67.2K 7.2K 63
jungjihun có một anh ngiu sơ hở là block có lúc chữa lành, có lúc không thật sự luôn đấy? lsh cảm thấy bất lực nhưng lsh không thể làm gì được. °ficl...