Hot search

By pancake9618

5.7K 157 17

HOT SEARCH DỰ ĐỊNH (NHIỆT SƯU DỰ ĐỊNH) sapiolala.blogspot.com Người dịch: Mây (là tui đó) Cưới trước yêu sau... More

01-12
13-24
25-36
37-50
65-74 (end)

51-64

930 22 2
By pancake9618

Chương 51

Trước năm mới, Lục Hình Văn dắt Phí Khả đi mua một chiếc xe, là một chiếc Audi bốn trăm nghìn.

Phí Khả tự mình cà thẻ, trong suốt quá trình ảnh đế không có phát biểu ý kiến gì, chỉ hỏi Phí Khả có thích hay không.

Đến lúc về nhà, Phí Khả trong nhà xe nhìn thấy chiếc siêu xe kia vẫn còn ở đó, hỏi Lục Hình Văn có phải chiếc xe này không thể trả lại không.

Lục Hình Văn nhìn nhìn chiếc siêu xe, nói: "Không trả, anh sẽ lái, anh thấy chiếc xe này rất đẹp."

Phí Khả nghĩ, không phải là vì siêu xe không thể trả lại chứ?

Cậu muốn nói, vậy cậu sẽ trả lại phần tiền này, lại cảm thấy mấy lời này nói ra không thích hợp lắm, thậm chí có chút ý tứ bới móc. Rốt cuộc là Lục Hình Văn tâm ý tốt tặng cậu xe, là cậu không muốn nhận.

Vì thế niềm vui mua được xe mới giảm hơn một nửa, Phí Khả buồn bực đi vào nhà.

Lục Hình Văn đi theo phía sau, hỏi cậu: "Bạn nhỏ thích quà gì?"

Phí Khả buột miệng nói: "Em không có thích siêu xe nhà cửa đồng hồ hiệu."

Lục Hình Văn ngẩn người, không biết tại sao bạn nhỏ lại đem ba thứ này ra nói. Nghĩ nghĩ nửa ngày, cảm thấy có lẽ là vì ba thứ này đắt nhất, bạn nhỏ luôn ngại nhận quà đắt tiền, cho nến trước tiên phải bài trừ mấy thứ này đi.

Không phải, có nhớ cái đoạn đập 20 triệu không, Phùng Kiệt nói với Phí Khả là hồi còn quen Du Vân, nhà cửa siêu xe đồng hồ hiệu tặng cho hắn tổng cộng ra con số không tin nổi ấy. Thằng nhỏ không muốn đứng chung chỗ với Du Vân. Nhìn hiền hiền vậy chứ ghim ghê lắm.

Lục Hình Văn đi vào phòng sách, Phí Khả đứng một mình ở nhà bếp ừng ực uống hết 300ml nước sôi để nguội.

Lục Hình Văn đi ra, nhìn thấy Phí Khả ực hết một ly nước lớn, cái bộ dáng hùng hổ kia thật sự đáng yêu. Phí Khả uống xong ly nước lớn, vì uống quá nhanh, trên môi còn sót lại một dòng nước nhỏ.

Lục Hình Văn nghĩ cũng không nghĩ, đưa tay giúp cậu lau đi. Ngón cái chạm vào đôi môi mềm mại, không nặng không nhẹ vuốt qua.

Một động tác đơn giản như vậy, Phí Khả lại cảm thấy giới như được hôn sâu một chút, sau lưng lại run rẩy.

Giọng Lục Hình Văn vừa thấp vừa trầm: "Vậy có thích cái này không?"

Một cái hộp nhỏ bọc bằng vải gấm màu bạc đưa tới trước mặt Phí Khả, trên nắp màu trắng tinh có khắc một chuỗi mẫu tự tiếng Anh, kí tự ngắn gọn.

Nhãn hiệu đá quý này ngay cả Phí Khả cũng nhận ra, trong những khu mua sắm tấp nập có thể nhìn thấy bảng quảng cáo có hình Lục Hình Văn làm đại diện nhãn hàng.

Phí Khả chỉ biết là rất đắt.

Lục Hình Văn giống như đoán ra được cậu đang nghĩ cái gì, nói: "Em mở ra xem thử, chỉ có người đại diện nhãn hàng, mới có cơ hội được đặt đồ chế tác riêng, cho nên loại kiểu dáng này, trên toàn thế giới chỉ có một cái."

Lục Hình Văn nói xong cẩn thận nhìn sắc mặt của Phí Khả, cười hỏi: "Bạn nhỏ lần này có vui không?"

Lục Hình Văn mở hộp, bên trong là một sợi dây chuyền bằng bạch kim, mặt dây chuyền là là một khối hình học bằng bạch kim rất có cảm giác thiết kế. Lục Hình Văn lấy dây chuyền ra, để vào tay Phí Khả, nói: "Em nhìn xem, mặt dây chuyền này là cái gì?"

Phí Khả cầm sợi dây chuyền, nhìn tỉ mỉ mới phát hiện, khối hình học này thế mà lại là hai chữ "Khả" khéo léo xếp chồng lên nhau.

Phí Khả nói không nên lời.

Lục Hình Văn sáp tới gần cậu, hỏi: "Lần này là vui hay là không vui?"

Phí Khả gật gật đầu, cẩn thận tỉ mỉ mà đặt dây chuyền trở lại vào hộp.

Lục Hình Văn trêu cậu: "Không muốn đeo?"

Phí Khả lắc đầu, giải thích: "Không, không phải, em, em mới từ ngoài về, còn chưa tắm rửa..."

Sợi dây chuyền vừa đặc biệt lại quý giá như vậy, đương nhiên phải tắm rửa thay đồ xong xuôi mới có thể trịnh trọng mà đeo lên.

Lời nói này của Phí Khả quá đáng yêu rồi, Lục Hình Văn sáp lại gần bên cổ của cậu, cố ý nói: "Anh ngửi thử, có mùi mồ hôi không nha?"

Đương nhiên là không có, chỉ có mùi vị đặc biệt duy nhất thuộc về Phí Khả.

Phí Khả bị sáp lại gần mà ngửi như vậy, chợt cảm thấy một luồng hơi thở nóng rực phun vào cổ mình. Làn da nơi đó vô cùng mẫn cảm, cậu không ngừng được run rẩy, toàn thân giống như bị điện giật, có một loại cảm giác khoan khoái làm người ta xấu hổ.Cậu thậm chí hy vọng là Lục Hình Văn lại ngửi thêm một lúc.

Nhưng mà Lục Hình Văn đột nhiên đứng dậy, trực tiếp đi vào nhà bếp uống nước thật lâu không ra.

Tiên Hoa Tông Môn Lục phát sóng rồi, thu được ratings vô cùng tốt. Lúc Không Bình Dịch xuất hiện, quả nhiên nhận được bình luận không tệ. Tạo hình cổ trang của Phí Khả rất đẹp, lại có một loại cảm giác thiếu niên không hiểu thế sự mới bước vào nhân gian, lập tức làm điên đảo một đống fan tỷ tỷ fan ma ma.

Mà lúc đó, đoạn video lúc Phí Khả và Lục Hình Văn ở chương trình Cùng Nhau Lên Đường lại được lật ra, lúc Lục Hình Văn nói một câu, nói là Phí Khả làm cái gì cũng rất nghiêm túc, thậm chí đang hưởng tuần trăng mật mà vẫn chơi game Tiên Hoa tông.

Xem đoạn video này, không ít fan Không Bình Dịch trong nguyên tác cũng thích Phí Khả.

[Yêu cầu của fan nguyên tác chúng tôi khá thấp, thật sự, không có yêu cầu 100% phải giống như nhân vật trong lòng bọn tôi. Nhưng ít nhất cậu cũng phải nghiêm túc mà đối đãi với nhân vật này, tuy là cậu ấy chỉ là là một nhân vật phụ, nhưng trong lòng chúng tôi cậu ấy là tâm can bảo bối.]

[Huhuhu chị em ơi tôi khóc rồi.]

[Thật sự, cậu đừng có diễn một nhân vật lại xem nhẹ nhân vật đó, không chịu tìm hiểu cậu ấy, tự mình đi áp đặt cho nhân vật mấy cái tính cách kỳ kỳ quái quái thì chúng tôi đã a di đà Phật rồi!]

[Tôi cảm thấy Phí Khả không tệ, mấy người có xem qua phỏng vấn chưa? Cậu ấy thế mà lại nói ra được Không Không của chúng ta thích ăn cái gì thích chiêu thức nào, đây là chi tiết chỉ có trong game, trong kịch bản phim truyền hình đâu có nhắc tới đâu?]

[Mà đoàn phim này ai cũng nói là mình đã chơi Tiên Hoa Tông rồi, sau đó hỏi bọn họ cái tràng cảnh khó quên nhất là gì, bọn họ toàn trả lời là cái gì đâu không, ai đó còn trả lời mấy cái cảnh chỉ có trong phim không có trong nguyên tác nữa chứ! Sau đó Phí Khả trả lời là cầu treo trên Mị Tung Cốc!]

[Woah, 100% là đã chơi game Tiên Hoa Tông! Chỉ có người đã chơi game mới có thể nói ra cái cầu treo chó cắn đó! Tôi cmn ở trên cái cầu treo lắc tới lắc lui đó bị tiểu quái đánh chết 100 lần! 100 lần!]

[Cái cầu treo thần kinh đó! Một cước là một cái động! Bạn phải nhảy qua! Mỗi lần nhảy xong liền rơi vào vách núi! Sai đó còn phải trốn yêu quái! Rất là biến thái!]

[Bây giờ mỗi lần nhớ tới cái cầu treo đó thì tôi vẫn còn tức muốn chết!]

[Phí fan lại giả trang thành fan nguyên tác mà khen thần tượng mình sao? Khen thì khen đi, cứ phải dẫm người khác.]

[Game và phim truyền hình căn bản là hai chuyện khác nhau, fan của game thì sao, chơi game còn chơi tới mức cảm thấy ưu việt sao.]

[Tư Tư ở trong cái đoàn phim này bị lén lút giở trò đâu phải lần một lần hai, các tỷ muội còn nhìn không ra là do ai làm sao? Đừng có nói chuyện với bọn họ nữa.]

Tám phương hỗn chiến.

Người nào đó được nhắc tới trong bình luận, chính là nhân vật chính của Khổng Vĩ Tư. Fan của Khổng Vĩ Tư sao mà chị nổi, lập tức đại chiến với fan của game và fan của Phí Khả.

Mà theo tiến độ phát sóng của bộ phim, người xem dần dần phát hiện, lúc Khổng Vĩ Tư đọc lời thoại, thường không có khớp với khẩu hình miệng.

Vì thế những người hiếu kỳ lại lật ra cái bài viết ẩn danh nổi như cồn hồi mấy tháng trước, người diễn viên không thể đọc lời thoại chỉ có thể đọc 1234 trong bài viết, chắc hẳn là Khổng Vĩ Tư đó?

Trong một lúc, cái bài viết bôi đen Khổng Vĩ Tư bay đầy trời, đồng thời vì phim vẫn còn đang chiếu, độ hot của bài viết bôi đen đó cứ ở đỉnh cao không xuống được.

Khổng Vĩ Tư tức tối tới mức mặt mũi cũng lệch, trong một lần chạy đi tuyên truyền không khống chế nổi, cả quá trình đều đen mặt, không thèm giao lưu với Phí Khả.

Đoàn phim thì vẫn đặc sắc như vậy, xé tới xé lui, ngược lại làm cho rating càng lúc càng cao.

Phí Khả đọc mấy bình luận trên mạng, thấy fan nguyên tác với fan của mình công nhận chính mình, nhất thời thở phào nhẹ nhõm.

Giống như đã hoàn thành một bài tập lớn, đạt được B+, cậu đã cảm thấy rất tốt rồi.

Em gái Phí Khả hồi phục không tệ, còn phải nằm ở việc điều dưỡng, qua năm làm xong một lần kiểm tra cuối cùng, không có vấn đề gì thì sẽ được về nhà rồi. Người nhà không dám để cho em gái còn đang yếu ớt phải vất vả đi về, vì thế năm nay, bọn họ một nhà quyết định ở lại Đông Minh đón năm mới.

Lục Hình Văn đặt một bàn tiệc giao thừa ở một nhà hàng nổi tiếng, còn kêu tài xế chạy xe bảo mẫu của mình tới đón em gái Phí Khả. Ghế trên xe là loại ghế tựa của khoang hạng nhất, điều chỉnh nằm ngang trên đó vô cùng thoải mái, tài xế lái xe rất chậm, cả đường em gái đều không cảm thấy mệt.

Đến nhà hàng, Lục Hình Văn lại vô cùng chu đáo, tuy không nói cười huyên thiên, cũng luôn quan tâm đúng lúc đến từng người.

Cha mẹ Phí Khả cảm thấy vô cùng vừa lòng, lúc nói chuyện riêng vô cùng tán thưởng.

Phí Khả thấy hơi ngại ngùng. Vì cả nhà cậu ở thành Đông Minh đón năm mới, Lục Hình Văn cũng phải lưu lại đây, không có về nhà. Kì thực anh vốn không còn như vậy, dịp lễ tết quan trọng nhất trong năm, anh lại nguyện ý ở lại mà giúp cậu lấp liếm trước mặt gia đình.

Sau khi ăn cơm xong, em gái cần phải nghỉ ngơi sớm, không thể thức khuya.


Lục Hình Văn không sắp xếp các hoạt động khác, đưa người nhà Phí Khả về khách sạn gần viện điều dưỡng.

Tài xế đã sớm nghỉ phép về nhà đón năm mới rồi, là Lục Hình Văn tự mình lái xe.

Sau khi về đến nhà, Phí Khả nói cảm ơn với Lục Hình Văn, cảm ơn anh đã đón năm mới với bọn họ.

Lục Hình Văn nhìn cậu, nói: "Không cần cảm ơn, là anh muốn cùng em đón năm mới."

Nói xong câu này, Lục Hình Văn đi về phòng, để lại Phí Khả một mình đứng ngây ngốc.

Sáng sớm ngày mùng một, Phí Khả thức dậy sớm, muốn vội vàng đến viện điều dưỡng mà để bồi người nhà.

Bây giờ em gái có thể làm được nhiều hoạt động, cả nhà đến thành Đông Minh cũng không có sắp xếp gì, chỉ chuẩn bị ở bên em gái.

Phí Khả vừa xuống lầu, phát hiện Lục Hình Văn đã thức dậy rồi, đang ở nhà bếp bận rộn gì đó.

Lục Hình Văn cầm một dĩa sủi cảo ra, nói: "Dì đã để một số sủi cảo trong tủ lạnh, ăn sáng bằng cái này, được không? Còn có sữa đậu nành."

Lục Hình Văn thế mà lại bưng ra hai ly sữa đậu nành, nói là anh tự mình nấu.

Sử dụng máy nấu sữa đậu nành không khó, nhưng đây là lần đầu tiên Phí Khả thấy anh nấu ăn, vô cùng kinh ngạc.

Lục Hình Văn tự mình nhìn sủi cảo với sữa đậu nành, khá là hài lòng, đắc ý mà uống một ngụm mới phát hiện quên bỏ đường rồi. Muốn đến nhà bếp tìm đường, lại phát hiện bản thân mình căn bản là không biết hũ đường trong nhà để ở đâu.

Haha...

Nhận thức duy nhất của anh đối với cái nhà bếp, là trước lúc dì giúp việc nghỉ tết, đã dạy cho anh làm sao bỏ đậu vào máy làm sữa đậu nành, làm sao thêm nước, nhấn cái nút nào.

Cuối cùng vần là Phí Khả đi lấy hũ đường ra.

Sau khi ăn sáng xong, Lục Hình Văn tự nhiên như không đi theo Phí Khả đến nhà xe, lái xe của mình ra cửa, gọi Phí Khả lên xe.

Phí Khả hỏi: "Ngài đi cùng em sao?"

Lục Hình Văn giơ một ngón trỏ lên: "Đầu tiên, nói chuyện với anh không cần dùng kính ngữ; thứ hai, anh đi với em, không phải là rất bình thường sao? Anh không đi với em đến gặp người nhà, mới là bất thường, có thể gây nghi ngờ."

"Uhm." Phí Khả gật đầu, cảm thấy lời nói của Lục Hình Văn thật là có đạo lý, tuy là nghe hơi kỳ quái.

Gần đây, lời nói và hành động của Lục Hình Văn, đều có chút kỳ quái.

Phí Khả không nói rõ được, chỉ là giống như, giữa cậu và Lục Hình Văn đã bớt đi rất nhiều cảm giác xa cách, trở nên thân thiết hơn nhiều.

Mùng 3 tết, Lục Hình Văn bị một cuộc điện thoại gọi đi rồi.

Người gọi đến là đạo diễn bộ phim tiếp theo của Lục Hình Văn, "Số 32 đường Phổ Khê", Lâm Nguyên Sinh.

Lâm Nguyên Sinh năm nay ba mươi chín tuổi, có thể nói là một đạo diễn thuộc thế hệ trẻ có tầm ảnh hưởng lớn nhất.

Bộ phim này, Lục Hình Văn đã dành ra gần một năm để chuẩn bị.

Sau khi công tác tuyên truyền cho <Kiếm Phong> kết thúc, Lục Hình Văn ngoại trừ tham gia một số event nhãn hiệu, cả một năm đều không nhận bất kỳ bộ phim nào khác, chuyên tâm chuẩn bị

Lúc Lâm Nguyên Sinh tìm đến Lục Hình Văn có nói rằng: "Lão Lục, trong lòng tôi cảm giác là nhân vật này nhất định phải là do cậu diễn, nhưng cậu cũng phải đến để castings."

Lâm Nguyên Sinh nói, bộ phim này là một thử nghiệm mới của y, mà mục tiêu của y, là muốn quay thành một bộ phim có thể đạt được giải quốc tế, đồng thời có doanh thu phòng vé cao.

Lâm Nguyên Sinh dao động anh, lấy thù lao đóng phim để làm đầu tư, tuyệt đối xứng đáng.

Lục Hình Văn đọc qua kịch bản liền đáp ứng, nhanh tới mức làm cho Lâm Nguyên Sinh kinh ngạc.

Lâm Nguyên Sinh ở đầu bên kia điện thoại, nói: "Lão Lục, không được rồi, cậu phải tới đây một chuyến. Tôi thật sự chọn không ra người, tôi không quyết định nổi. Tháng ba đã bắt đầu bấm máy rồi, bây giờ tất cả diễn viên đã chọn xong, chỉ còn sót lại một vai cuối cùng vẫn chưa quyết định được. Tôi không quyết được, tôi đã mất năng lực phán đoán rồi, đánh mất trực giác luôn rồi."

"Cậu đến đây giúp tôi xem thử, tôi tin cậu."

Chương 52

Lâm Nguyên Sinh đốt một điếu thuốc, hút một hơi thật sâu.

Trong phòng khách sạn tràn ngập khói thuốc, gạc tàn thuốc trên bàn đã đầy ắp đầu lọc, một số còn rơi vãi ra ngoài.

Lúc này là ba giờ trưa, thời tiết hôm nay rất tốt, mặt trời rất to. Nhưng cửa sổ trong phòng không có kéo ra, chỉ mở duy nhất một cái đèn trên tường.

Lâm Nguyên Sinh ngồi trong căn phòng u ám lượn lờ khói thuốc, giống như một cương thi, không biết đã bao nhiêu lâu không ra khỏi phòng rồi, sắc mặt trắng bệnh, cả người khòm xuống. Y nhìn thấy Lục Hình Văn bước vào, giơ điếu thuốc, uể oải nói một tiếng chào hỏi. Trước mặt y có một cái máy chiếu, trên bức tường đối diện không ngừng phát đi phát lại phần castings của mấy diễn viên.

Lục Hình Văn không nói gì, bước đến ngồi kế bên y, xem hết phần casting này một lần.

Lục Hình Văn đã lật đi lật lại kịch bản hơn mười mấy lần, vừa nhìn một cái, liền biết đây là casting cho nhân vật nào.

Anh có chút kinh ngạc nhìn Lâm Nguyên Sinh.

Lâm Nguyên Sinh hiểu ý anh, tự mình trực tiếp trả lời: "Tiểu Hòa là một nhân vật phụ nhỏ, nhưng là một nhân vật phụ quan trọng, trong chuyển biến của quá trình phục thù của cậu, y có tác dụng rất lớn."

Lục Hình Văn gật đầu, anh thừa nhận rằng đất diễn của Tiểu Hòa không nhiều, nhưng đích thật là một nhân vật rất có ảnh hưởng với nhân vật của anh.

Nhưng mà, có quan trọng tới mức cả diễn viên của cả đoàn phim đều đã quyết định rồi, mà nhân vật này vẫn cứ chần chừ không quyết được?

Lúc câu chuyện bắt đầu, là khi người đàn ông thành niên 29 tuổi Lý Tề chuyển đến căn hộ cũ số 32 đường Phổ Khê.

Đường Phổ Khê 10 năm trước, không có nhà hát kịch Thanh Lâm, không có rạp chiếu phim nghệ thuật, không có phòng triển lãm, không phải là thánh địa nghệ thuật giống như ngày nay, mà là một nơi đầy những căn hộ cũ nát kiểu cũ, cùng với cả dãy nhà cho thuê giá rẻ.

Lý Tề là vì báo thù mà tới.

Y đến từ vùng núi hoang vu cách thành Đông Minh mấy trăm dặm, vì trị bệnh cho cha, từ nhà đến bệnh viện lớn nhất thành Đông Minh để xem bệnh.

Bệnh của cha rất nghiêm trọng, phí chữa bệnh rất cao.

Ở Đông Minh, bọn họ thuê một căn hầm, anh em hai người luân phiên chăm sóc cha. Ban ngày, em gái đi làm công, Lý Tề ở lại chăm sóc cha; buổi tối em gái quay lại, Lý Tề ra ngoài làm ca đêm.

Có một ngày, em gái nói, muốn chuyển sang làm ca đêm. Có một người đồng hương giúp cô giới thiệu một công việc, đi làm vào buổi tối, quảng cáo bán rượu, có hoa hồng. Em gái rất xinh đẹp, người đồng hương đó nói, chơi oằn tù tì với khách, nếu lợi hại, mỗi tháng có thể kiếm được một hai vạn, nếu không tốt, cũng kiếm được năm sáu ngàn, so với bưng bê chén dĩa cao hơn rất nhiều.

Lý Tề không đồng ý, em gái sống chết cũng muốn đi.

Em gái nói, cô không nghĩ tới, trong thời điểm như thế này, một tháng có thể kiếm hai ba ngàn, có tác dụng gì? Căn hầm này vừa ẩm vừa dơ, cô không muốn ở lại nữa. Không liều một phen, mãi mãi chỉ có thể sống như ngày nghèo khổ như vầy, cô đã chịu đủ rồi.

Lý Tề không thể nói gì hơn.

Bọn họ không có học vấn, y chỉ tốt nghiệp cấp 2, em gái chỉ tốt nghiệp cấp 3, ở thành Đông Minh không tìm ra được việc gì tốt, chỉ có thể đi làm công.

Lương của hai người, sau khi dùng vào phí chữa bệnh kếch xù của cha, chỉ có thể thuê căn hầm này.

Em gái đã đến thành Đông Minh được một năm rồi, những ngày tháng nghèo khổ làm cho cô trở nên trầm mặc, tự ti, gầy yếu, thành thi phồn hoa này với cô không có bất kỳ mối quan hệ nào, cô đến đây, bất quá chỉ là phát hiện cuộc sống của bản thân mình so với người khác thấp kém đến mức không thể tưởng tượng nổi.

Cô kiên quyết muốn đi, Lý Tề chỉ có thể nghe theo.

Tháng đầu tiên, em gái cầm về tám ngàn; tháng thứ hai, em gái cầm về mười lăm ngàn; tháng thứ ba, em gái không còn có thể về nữa.

Cô chết ở con hẻm nhỏ ở cửa sau night club, báo cáo thấy rõ, cô là vì hít thuốc phiện quá liều lượng mà đột tử.

Night club chiếu theo lệ thường, cửa sau không có quản lý, không có ai điều tra xem tại sao em gái của Lý Tề hít ma túy, ma túy của cô là từ đâu mà ra. Lý Tề đi đến rất nhiều nơi, đều không có tác dụng, y ngay cả cửa đều không vào được.

Y chỉ có bằng tốt nghiệp cấp 2, y không biết làm sao để dùng pháp luật mà giúp em gái mình đòi lại công bằng.

Y phẫn nộ, đau khổ, tuyệt vọng, mà cha y vì tự trách, ở căn hầm đó, tự sát.

Cha y nói, là ông đã kéo chân hai đứa con, nếu ông không sinh bệnh, cả nhà họ sẽ không đến thành Đông Minh, còn đang sống tốt ở quê nhà, tuy là nghèo nhưng vẫn an ổn.

Lý Tề sụp đổ.Nhưng cái chết của em gái y, cái chết của cha y, cũng không đổi lại được sự thông cảm của bất kỳ ai.

Bảo vệ ở night club hết lần này đến lần khác đuổi y ra khỏi cửa, cảnh sát nói với y, em gái của y là tự mình hít ma túy đột tử, đã kết án rồi, không có vướng mắc gì.

Lý Tề tuyệt vọng quyết định từ mình cầm dao, điều tra xem ai là người đã đưa ma túy cho em gái, giết hắn, thay em gái báo thù.

Y rời đi, thay đổi diện mạo, nghe ngóng nhiều nơi, cuối cùng biết được một cái tên --- "Bàn ca*". Bàn ca ra vào night club trong thời gian dài, bán chút đồ không nền bán, hắn quen biết rất nhiều người, biết rất nhiều tin tức ngầm, là một người ở night club làm vài chuyện mua bán không sạch sẽ, mỗi một người đều biết hắn.

*anh mập, tạm thời để vậy.

Lý Tề vì thế mà chuyển đến gần nhà của Bàn ca, số 32 đường Phổ Khê.

Ma xui quỷ khiến, Lý Tề quen biết con trai của Bàn ca, Tiểu Hòa. Sau mấy lần giúp đỡ Tiểu Hòa, y và Tiểu Hòa đã trở nên thân tình.

Sau này, y dưới sự giúp đỡ của Tiểu Hòa, biết tên lưu manh A Huy, kẻ có quan hệ mật thiết với Bàn ca, hiềm nghi lớn nhất, chính A Huy là người đã đưa ma túy cho em gái của Lý Tề.

Đồng thời vào lúc đó, Lý Tề vô ý phát hiện hàng xóm cách vác A Thiên là cảnh sát nằm vùng được phái tới. A Thiên kết bạn với Bàn Ca, A Huy, thâm nhập vào nội bộ của mấy tên lưu manh này, muốn tra xét trong night club, thậm chí là muốn kéo ra toàn bộ đường dây xã hội đen sau bức màn ở thành Đông Minh.

Lý Tề vốn là tính một đao chém chết A Huy, A Thiên khuyên cản y, tìm xã hội đen phía sau bức màu mới có thể thật sự thay em gái y báo thù.

Lý Tề đã bị cảnh sát cự tuyệt quá nhiều lần rồi, y không muốn tin cảnh sát. Y không muốn thay đời hành đạo, cũng không muốn giương cao công lý, chỉ muốn một mạng đền một mạng, chỉ muốn báo huyết thù.

Ngay lúc Lý Tề suýt chút nữa bước lên con đường sai trái, trở thành một tên phạm pháp, là Tiểu Hòa thay đổi y.

Y chuyển sang hợp tác với A Thiên, căn cứ vào manh mối mà Tiểu Hòa cung cấp, truy tìm tầng tầng lớp lớp, cuối cùng kéo ra được băng nhóm ma túy lớn nhất thành Đông Minh.

Bộ phim này nhìn qua thì đầy tính hành động, hình sự, hồi hộp, v.v. các yếu tố thu hút thị trường, nhưng không chỉ như vậy.

Lục Hình Văn biết là đạo diễn muốn biểu đạt nhiều hơn nữa, nhân tính, khoảng cách giàu nghèo trong xã hội, nhưng người dân ở tầng lớp thấp trong một thành phố phồn hoa v.v, Lâm Nguyên Sinh là một đạo diễn có nhiều ý tưởng, y tuyệt đối không chỉ là muốn quay một bộ phim hành động để thu hút phòng vé.

Lâm Nguyên Sinh nói với Lục Hình Văn, biết rằng nếu muốn cầm giải thưởng, ở trong nước thì thích nhất là mấy đề tài về nông thôn hoặc là cảnh cũ mười mấy năm về trước. Những đạo diễn có tầm ảnh hưởng lớn của thế hệ trước, hầu như đều lớn lên trong thời đại đó, bọn họ đối với thời đại đó rất có cảm tình, quay như thế nào, cũng chỉ có thể quay mấy năm đó. Nhưng đối với y, y là ở thành Đông Minh mà lớn lên, kêu y đi quay phim nông thôn, y quay không nổi, y không có loại tình cảm đó, không có loại trải nghiệm đó. Y muốn quay, chỉ có thể quay thành thị.

Thành thị không phải lúc nào cũng đẹp đẽ tươi sáng, sau lưng nó, cũng có những nơi u tối, những nơi mà ánh sáng mặt trời không chiếu tới, ẩm thấp, toát ra loại khí tức làm cho người ta buồn nôn.

Y muốn quay, là những thanh niên lớn lên ở những thị trấn hẻo lánh, tính tình đơn thuần, hiền như cục đất, ngay cả đánh nhau cũng chưa từng, ở thành thị từng bước từng bước bị bức trở thành một kẻ điên cầm dao như thế nào.

Nằm vùng, tìm ra kẻ bán ma túy, lôi ra được tên BOSS sau màu, chỉ là một tuyến tuyện. Mà biến hóa của Lý Tề, mới chính là xương máu của bộ phim.

"Tiểu Hòa, là một khâu vô cùng quan trọng trong sự thay đổi của Lý Tề." Lâm Nguyên Sinh lại đốt một điếu thuốc, "Lý Tề đã bị hắc hóa rồi, đã cầm đao rồi, đã biến thành một tên hung đồ. Y mất gia đình, mất đi tất cả hy vọng trong cuộc sống, không có nhà ở, không có hạnh phúc. Y không tin cảnh sát, không tin vào xã hội, y chỉ tin ăn miếng trả miếng. Một con người cùng đường mạt lộ như vậy, cuối cùng vì Tiểu Hòa, lại quay đầu là bờ."

"A Thiên, là một cảnh sát chính trực. Y và Lý Tề là cùng một dạng đàn ông thành thục, y có năng lực, y có niềm tin, y đã gặp qua rất nhiều bất công, nhưng vẫn tin rằng chính mình có năng lực thần thánh của một người cảnh sát. Loại người này, vẫn không có thể kéo Lý Tề quay đầu. Cuối cùng, là Tiểu Hòa mười bảy tuổi yếu ớt nhỏ bé cứu vớt Lý Tề quay đầu."

Lâm Nguyên Sinh nói say sưa, thuốc cũng quên hút, điếu thuốc đã cháy một đoạn dài, tàn thuốc rơi xuống thảm.

"Đất diễn của Tiểu Hòa không nhiều như A Thiên, nhưng mà, đối với Lý Tề thì Tiểu Hòa tuyệt đối là nhân vật quan trọng nhất. Nói cho cùng, lúc Lý Tề xuất hiện trong phim, thì người nhà của y đều chết rồi."

"Tiểu Hòa là người như thế nào, mới có thể kéo tên hung đồ Lý Tề quay đầu là bờ?"

Tiểu Hòa, con trai một của Bàn ca, mười bảy tuổi, lớp 12, thành tích bình thường.

Cậu là con một trong nhà, nhưng lại không được cha thương yêu. Cậu và mẹ, hai người bọn họ quanh năm sống trong ám ảnh khủng bố do Bàn ca bạo hành.

Đường Phổ Khê mười năm trước, hoàn cảnh đều nát, nơi đây bất quá là một nơi tập trung của người nghèo.

Bàn ca tuy là làm ăn trái pháp luật, nhưng hắn thích uống rượu lại thích đánh bạc, không giữ nổi tiền trong tay, cứ vậy mà thuê một căn nhà rách nát ở hẻm hóc mà ở.

Mỗi ngày hắn đều uống rượu, uống say rồi, thì đánh mẹ của Tiểu Hòa; lúc không vui, cũng đánh mẹ của Tiểu Hòa; hoặc là căn bản không có bất kỳ lý do gì, chỉ cần nhìn mẹ của Tiểu Hòa không thuận mắt, hắn liền đánh.

Có lúc cũng đánh Tiểu Hòa.


Mẹ của Tiểu Hòa luôn nhốt cậu ở trong phòng, hoặc ra đẩy cậu ra khỏi cửa, để con mình trốn đi.

Tiểu Hòa lớn lên trong tiếng khóc la của mẹ, tiếng chửi bới của cha, cậu nhát gan, yếu đuối, hướng nội, ở trường không có bạn bè.

Cậu muốn cố gắng đậu đại học, trốn khỏi cái nhà này, lại không bỏ được mẹ mình. Cậu muốn mang theo mẹ mình đi học đại học, lén lút trốn đi, đây là kế hoạch gan dạ nhất mà cậu đã từng nghĩ.

Nhưng có một ngày, cậu vì tham gia lớp tự học ban đêm của khối 12, về nhà trễ. Bàn ca uống rượu đè đầu cậu xuống, ở trên hành lang mà đánh cậu, vừa đánh vừa nói, học hành làm cái đ* gì, học xong đại học, mỗi tháng lương cũng chỉ có vài ngàn; cậu cũng không phải học sinh giỏi gì, căn bản là đậu không nổi một cái đại học nào, học hành cũng chỉ làm lãng phí tiền của lão tử; lão tử mỗi ngày đều mệt đến sống chết, ở ngoài làm việc, cậu thì sao, kêu cậu buổi tối phải phải phụ hắn giao hàng, cậu lại trở về nhà muộn như vậy, làm lỡ việc giao hàng.

Bàn ca luôn giấu ma túy vào trong cặp sách của Tiểu Hòa, kêu Tiểu Hòa giao hàng.

Con trai mình có bị bắt hay không, hắn căn bản là không quan tâm.

Lần đó, Tiểu Hòa suýt chút nữa là bị đánh chết.

Máu chảy dọc theo trán cậu rơi vào mắt, lại bị nước mắt đẩy ra.

Là Lý Tề, từ nhà cách vách đi ra, một cước đạp bay Bàn ca, nói hắn làm ồn tới giấc ngủ của y.

Đồng thời ------

"Đánh đàn bà con nít thì làm đàn ông cái thá gì."

"Tiểu Hòa đối với Lý Tề, là một loại cảm giác sùng bái, giống như con trai sùng bái cha, em trai sùng bái anh hai, vợ sùng bái chồng." Lục Hình Văn nói.

Lục Hình Văn đập tay: "Vợ sùng bái chồng! Cậu nói vô cùng đúng! Xác thực là có loại cảm giác này, nói cũng không rõ ràng được, tùy theo từng cách lý giải của mỗi người. Cậu xem casting mấy diễn viên này xem, cậu cảm thấy thế nào?"

Lục Hình Văn đã xem xong casting của cả ba diễn viên một lượt rồi, anh cân nhắc một chút, nói: "Tôi cảm thấy người thứ hai cũng được, tuổi tác, khí chất rất gần với Tiểu Hòa."

Lâm Nguyên Sinh lắc đầu: "Nghe cậu nói như vậy, tôi liền cảm thấy không đủ. Tôi muốn một người, một người mà nhìn một cái là làm người ta nhận ra, đó là Tiểu Hòa!"

Lục Hình Văn nói: "Tôi thấy đoạn casting này cũng được, không thể nói là y không diễn tốt vai Tiểu Hòa. Hơn nữa năng lực của diễn viên này cũng không tệ, tôi đã từng xem tác phẩm trước đây của y. Y đến diễn vai Tiểu Hòa, tôi cho là có thể đạt yêu cầu, nhưng có thể đạt tới trình độ mà anh muốn hay không, thì tôi không chắc."

Lâm Nguyên Sinh cầm điếu thuốc đã cháy tới chỉ còn phần đầu lọc, vứt vào trong gạt tàn thuốc, kích động nói: "Trong bộ phim này Tiểu Hòa mà nhân vật yếu ớt duy nhất, cậu có hiểu không? Đương nhiên, mẹ của cậu ấy thì không tính. Cậu ấy yếu ớt từ tinh thần đến thể lực, cậu ấy đối với cha mình có một nỗi sợ sâu sắc, đây là một loại bệnh tâm lý ----- bây giờ tôi không có cách nào diễn đạt cụ thể được. Cậu biết không, tôi với hai người biên kịch, viết tiểu sử cho nhân vật Tiểu Hòa này, viết hơn sáu mươi ngàn từ! So với Lý Tề còn nhiều hơn! Chúng tôi cần một thiếu niên, một diễn viên có khí chất thiếu niên. Cậu ấy phải rất bình thường, rất nhỏ bé, toàn thân có vết tích của sự chịu khổ, thậm chí cậu ấy có chút vấn đề về thần kinh, có hơi mẫn cảm.... cậu ấy phải phát sáng đó, cậu có hiểu ý tôi không? Cậu ấy tuy là rất bình thường, nhưng trên người cậu ấy phát sáng, vì thế, cuối cùng, cậu ấy có thể kéo Lý Tề quay đầu....."

Lục Hình Văn trầm tư, nghĩ về nhân vật Tiểu Hòa trong kịch bản.

"Thành tích của cậu không tốt, nhưng người ta nhìn cậu sẽ có cảm giác là "nếu có một hoàn cảnh tốt hơn thì chắc chắn thành tích của cậu sẽ tốt hơn", cậu ấy rất nhu nhược, nhưng sự nhu nhược của cậu ấy làm cho người ta đồng cảm, chứ không làm cho người ta ghét bỏ."

Lục Hình Văn hỏi: "Ý anh có phải là, Tiểu Hòa có một loại cảm giác giống như thiên sứ bị đọa lạc giữa nhân gian?"

Lâm Nguyên Sinh phát ra một trận cười kinh thiên động địa, bình tĩnh lại rồi mới nói: "Đúng, nhưng chỉ cần một chút thôi, cậu hiểu không, một chút xíu là được, không thể quá nhiều."

"Sự hỗ trợ của Tiểu Hòa với Lý Tề......" Lục Hình Văn nghĩ nghĩ, hỏi, "là một sự hỗ trợ đơn thuần? Hay là trộn lẫn một chút thứ gì đó không nói rõ được?"

"Cậu thấy sao?" Lâm Nguyên Sinh hỏi ngược.

"Tiểu Hòa sùng bái Lý Tề, có chút hơi quá." Lục Hình Văn trả lời, anh dựa người vào ghế sô pha, "Mà Lý Tề đối với Tiểu Hòa dần dần sinh ra cảm giác trách nhiệm đối với việc không liên quan tới y."

"Dùng cách nói thông thường, hai người là cứu rỗi lẫn nhau." Lâm Nguyên Sinh tổng kết.

Lục Hình Văn có một ý tưởng lớn mật: "Ngoài mấy vị này, anh còn có lựa chọn khác không?"

Lâm Nguyên Sinh đau khổ lắc đầu: "Không có. Nếu như không thể chọn lựa giữa ba người này, vậy chỉ có thể đến trường học mà chọn một người mới, nhưng tháng ba đã bắt đầu quay rồi, thời gian vô cùng gấp. Nhưng nếu thật sự không có cách nào, cũng phải làm như vậy thôi. Tôi đã liên hệ bạn học cũ, nhờ y đề cử vào vị học sinh ưu tú."

"Tôi có một người." Lục Hình Văn nói.

"Ai?!" Lâm Nguyên Sinh kích động đứng bật dậy.

Lục Hình Văn nhìn Lâm Nguyên Sinh, mở miệng nói ra một cái tên: "Phí Khả, chồng tôi."

Lâm Nguyên Sinh sững sờ, sau đó lập tức cự tuyệt: "Không được!"

Chương 53

Lục Hình Văn vẫn cứ thong thả ngồi đó, anh biết nếu không tìm được người, người gấp chính là Lâm Nguyên Sinh.

Lâm Nguyên Sinh đứng dậy, buồn bực mà đi tới đi lui.

"Không được, cậu ấy là chồng cậu, khán giả đều biết, làm sao mà quay? Có thể làm cho khán giả hiểu lầm*! Lý Tề với Tiểu Hòa lại không phải là quan hệ tình nhân! Tiểu Hòa có thể hơi sùng bái Lý Tề thái quá, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức sùng bái."

*nguyên văn: xuất hí, có nghĩa là một diễn viên khi đóng vai một nhân vật lại làm cho người xem không nhìn ra nhân vật của nguyên tác mà nhìn ra thành một người khác.

"Tôi sẽ không làm cho khán giả hiểu lầm." Lục Hình Văn nói một cách tự nhiên.

"Tại sao cậu lại tiến cử cậu ấy?"

Lục Hình Văn nói giọng đương nhiên: "Nghe lời anh nói, tôi cảm giác lựa chọn thích hợp nhất là em ấy."

Lâm Nguyên Sinh cạn lời, dù sao dùng người mới hay dùng diễn viên đã ra mắt, mỗi một người đều là xuất thân chính quy, đã thông qua được huấn luyện kỹ thuật diễn xuất chính thống, trình độ ít nhất cũng đạt tới mức hợp cách.

Mà Phí Khả, cho đến thời điểm này, có thể nói là chưa có bất kỳ tác phẩm truyền hình mà có thể đem ra mà nói.

Biểu hiện của nhân vật Không Bình Dịch trong <Tiên Hoa Tông Môn Lục> có lẽ là không tệ so với một bộ phim truyền hình, nhưng trong mắt Lâm Nguyên Sinh cũng không phải là thứ gì đáng kể.

Nhưng mà ------

"Tôi chỉ tranh thủ cho em ấy một cơ hội casting." Lục Hình Văn nói, "Đến lúc đó anh tự đánh giá, có thể mời thêm ai đó khác, phó đạo diễn, biên kịch, cùng nhau làm ban giám khảo, đánh giá diễn xuất của Phí Khả. Tôi sẽ không tham gia thảo luận, không tham gia đánh giá."

Lâm Nguyên Sinh hoài nghi: "Cậu thật sự là có niềm tin với cậu ấy? Cậu là thật lòng tiến cử cậu ấy, chứ không phải là tìm cách nhét cậu ấy vào đoàn phim?"

Lâm Nguyên Sinh đã từng hợp tác với Lục Hình Văn, hai người đều hiểu rõ phong cách làm việc của nhau, trước giờ đều thẳng thắn nói chuyện, không quanh co.

Lục Hình Văn thừa nhận: "Nói là không có tư tâm thì là không thể, nhưng tôi có niềm tin với em ấy là thật. Nếu hôm nay Lý Tề không phải là tôi, thì tôi cũng không tiến cử em ấy cho vai Tiểu Hòa. Đồng thời, tôi yêu cầu lúc castings, tôi sẽ đến đối diễn với em ấy."

Lâm Nguyên Sinh trong phút chốc liền hiểu rõ Lục Hình Văn muốn nói cái gì. Lục Hình Văn là muốn dùng quan hệ của mình và Phí Khả để kéo cậu ấy nhập diễn, giữa Tiểu Hòa và Lý Tề không phải là tình yêu, nhưng sự trói buộc, phản ứng, hỗ trợ lẫn nhau giữa họ, có thể thông qua Lục Hình Văn dẫn dắt, chuyển đổi thành diễn xuất hiện ra trên màn ảnh lớn.

Nói một cách đơn giản, chính là vì Lý Tế đối với Tiểu Hòa mà nói rất đặc biệt, loại đặc biệt này nếu muốn hiện ra trên màn ảnh lớn, cần dựa vào kỹ năng diễn xuất. Nhưng Phí Khả đến diễn, bản thân Lục Hình Văn đối với cậu mà nói là đặc biệt rồi, cậu chỉ cần nhập diễn, tự nhiên lộ ra phản ứng của chính mình là được rồi.

Còn như việc loại đặc biệt này là do tình yêu dẫn dắt tạo nên, không phải là loại đặc biệt mà kịch bản đã miêu tả - là sự sùng bái của kẻ yếu đối với người mạnh, thì chỉ cần dựa vào Lục Hình Văn dẫn dắt thôi.

Lâm Nguyên Sinh hàm hồ lầu bầu: "Cái này không công bằng nha, quan hệ của cậu và Phí Khả không giống, đối với các diễn viên khác không công bằng."

Lục Hình Văn không quan tâm, nói: "Tôi cũng có thể đối diễn một lần với các diễn viên khác. Tôi chỉ là một đề nghị, quyền quyết định nằm trong tay anh, cứ cho là cuối cùng anh vẫn chọn diễn viên khác, tôi cũng không có bất kỳ ý kiến gì. Quyết định diễn viên, vốn dĩ không phải việc của tôi."

Lâm Nguyên Sinh cuối cùng cũng đáp ứng, y vẫn là tin tưởng Lục Hình Văn.

Lục Hình Văn trước tiên gọi điện thoại thông báo cho Phùng Kiệt, nhờ y giúp Phí Khả đặt vé máy bay.

Anh hiểu rõ Phùng Kiệt, đầu tiên là phải để cho Phùng Kiệt chuẩn bị tâm lý.

Quả nhiên, sau khi anh tạm biệt Lâm Nguyên Sinh, vừa về tới nhà, Phùng Kiệt đã ở cửa chờ anh, bộ mặt nghiêm túc.Lục Hình Văn mở cửa, lịch sự mời Phùng Kiệt vào nhà, còn rót cho y một ly soda.

Phùng Kiệt đẩy ly nước đi, chất vấn: "Cậu cho anh uống soda làm cái gì? Bây giờ cái anh cần không phải là soda, mà là vodka, là brandy, là rượu Mao Đài!!!"

Lục Hình Văn đứng dậy, mở tủ rượu: "Tôi có thể khui cho anh, nhưng anh tự mình lái xe tới mà? Cũng không sao, có thể gọi tài xế lái thay."

Phùng Kiệt uống một hơi hết sạch soda, cũng không thở gấp mà nói: "Cậu đừng có chuyển đề tài. Lục Hình Văn, cậu lần này là quyết tâm theo đuổi Phí Khả sao? Ngay cả tài nguyên của Lâm Nguyên Sinh cậu cũng muốn đưa cho Phí Khả, tôi phục cậu rồi. Tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày cậu cũng tình yêu úng não* như vậy, tài nguyên của Lâm Nguyên Sinh dễ lấy như vậy sao? Cậu cho cậu ấy phim cho của Lâm Nguyên Lập là được rồi, tư lịch* của Phí Khả mà diễn phim của Lâm Nguyên Sinh, sẽ bị người ta chế giễu!"

*lý lịch và năng lực.

*nguyên văn: luyến ái não, chỉ những người mà trong đầu toàn là bóng hình của người yêu, đem hết tinh lực thời gian cho người yêu.

Lâm Nguyên Sinh, là đạo diễn đã từng đoạt giải thưởng ở triễn lãm phim quốc tế. Diễn viên tham gia phim của y, có ảnh đế Lục Hình Văn, có ảnh hậu, ngay cả diễn viên đóng vai mẹ của Tiểu Hòa trong phim, tuy là đất diễn ít, nhưng cũng là diễn viên kỳ cựu đã từng đoạt giải Kim Vũ cho nữ phụ xuất sắc nhất.

Bằng tư lịch của Phí Khả, giống như học sinh tiểu học trong đội ngũ sinh viên đại học, quá chói mắt rồi.

Đến lúc đó không chỉ Phí Khả bị khán giả chê cười là nhờ quan hệ, ngay cả Lục Hình Văn cũng sẽ bị chê cười là đồ tình yêu ngập não, đẳng cấp sẽ rớt thảm hại.

Lục Hình Văn thở dài: "Anh có thể nào đừng kích động như vậy không? Chỉ là casting, không phải là đã tranh thủ vai này luôn rồi. Tôi tin vào thực lực của Phí Khả, bởi vậy tôi mới cử hiền bất tị thân*, tiến cử em ấy với Lâm Nguyên Sinh, Lâm Nguyên Sinh cho em ấy cơ hội thử vai, cái này không phải quá tốt sao? Nếu như Phí Khả không có thực lực đó, Lâm Nguyên Sinh tự nhiên sẽ không đáp ứng. Đạo diễn không đáp ứng, một diễn viên như tôi còn nói cái gì?"

*chọn người tài không quan tâm đến là người thân hay kẻ thù

Phùng Kiệt lo lắng: "Nhưng cư dân mạng không biết a, nếu thử vai thành công, tuyên truyền tung ra, bọn họ sẽ bắt đầu chế giễu cậu!"

Lục Hình Văn không quan tâm: "Một, tôi không lên mạng, không nhìn thấy lời trào phúng của bọn họ, bọn họ nói cái gì, đối với tôi mà nói không đau không ngứa; hai, nếu như thử vai thành công, chứng minh rằng Lâm Nguyên Sinh đã công nhận thực lực của Phí Khả, vậy đợi khi phim công chiếu, đứng trước tác phẩm, bọn họ chỉ có thể câm miệng."

"Cậu không sợ trào phúng của cư dân mạng, còn Phí Khả thì sao? Cậu ấy lại đi theo phái thần tượng, gần đây còn có chút xu thế trở thành một lưu lượng, cậu ấy không thể không quan tâm đến dư luận trên mạng. Đồng thời, dàn diễn viên của bộ phim này quá lợi hại, cứ cho là Phí Khả trước mặt họ phát huy thực lực tốt nhất của mình, cũng không bằng một phần mười bọn họ, sẽ vẫn bị trào phúng như cũ. Tóm lại, chuyện này trước hết cứ báo cho Phí Khả với Miêu Hân, để bọn họ tự quyết định."

Thời gian cấp bách, buổi casting sắp xếp vào một tuần sau.

Phùng Kiệt không đợi đến ngày hôm sau, lập tức báo cho Miêu Hân.

Miêu Hân quả nhiên cũng bạo phát, một nửa là kích động, một nửa là lo lắng.

Hai người đại diện thảo luận nửa ngày, đều vô cùng phát sầu, đặc biệt là Miêu Hân, tài nguyên tốt như vậy, không nhận thật đáng tiếc, nhận rồi lại bị công chúng chê cười là dựa vào quan hệ.

Quá khó chọn lựa!

Lúc Phùng Kiệt cúp điện thoại, y và Miêu Hân chỉ thảo luận ra một kết quả.

"Miêu Hân nói cô ấy sẽ thương lượng với Phí Khả một chút."

Lục Hình Văn liếc y một cái, Phùng Kiệt cảm giác cái này giống như "nhìn bằng nửa con mắt", nhưng rất nhanh, không thấy nữa.

Lục Hình Văn chỉ chỉ vào điện thoại của mình: "Không cần thương lượng, Phí Khả đáp ứng rồi, em ấy đã mua xong vé máy bay, sáng mai sẽ về tới."


Phùng Kiệt: "....... Cậu có phải lại đi ép buộc hay cám dỗ người ta?"

Lục Hình Văn dùng bộ mặt nhìn kẻ ngốc nhìn Phùng Kiệt: "Phí Khả vốn rất ngoan ngoãn nghe lời."

10 giờ ngày tiếp theo, Phí Khả về tới rồi.

Lục Hình Văn tự mình lái xe ra sân bay đón cậu, Miêu Hân nhận điện thoại của Lục Hình Văn, nói không cần gọi tài xế đến đón, lúc anh đến đón Phí Khả, thật sự bị kinh hãi một chút.

Cô cảm thấy bản thân không phải là đồ ngốc, Lục Hình Văn đây là đang tán tỉnh Phí Khả đi?

Đây đâu có phải nội dung giao dịch đâu?

Tại sao Phùng ca lại không có chút phản ứng nào?!

Bốn người ở nhà Lục Hình Văn mở cuộc họp ngắn. Chủ yếu là Phùng Kiệt và Miêu Hân thảo luận, hai người vô cùng kích động, người này nói người kia nghe, từ bộ phim đã đoạt giải của Lâm Nguyên Sinh cho tới diễn viên đóng vai A Thiên trong phim, Trần Tư Dục, đã từng đoạt giải ảnh đế, đẳng cấp rất cao; từ trình độ diễn xuất của Phí Khả nói mãi cho đến sau khi Lục Hình Văn tốt nghiệp thạc sĩ, giáo sư của anh đã từng gọi anh lên lớp giảng bài, kết quả là Lục Hình Văn trong giảng đường mất sạch kiên nhẫn, mắng học sinh rất dữ....

Lúc Phùng Kiệt và Miêu Hân thao thao bất tuyệt, Phí Khả làm tổ ở bên cạnh, nghiêm túc lắng nghe Lục Hình Văn giảng cho cậu một số nét chính của câu chuyện trong kịch bản.

Phí Khả trước đây đã từng đọc nguyên tác, đại khái câu chuyện đã hiểu rõ. Chỉ là kịch bản so với nguyên tác được cải biên không ít, vẫn cần phải tìm hiểu kỹ thêm một lần.

Lục Hình Văn nói: "Thời gian tương đối gấp, một tuần sau là casting rồi. Anh đã đưa em toàn bộ kịch bản của Tiểu Hòa, còn phần diễn của người khác, do liên quan đến vấn đề bảo mật nên tạm thời không thể cho em xem được. Đất diễn của Tiểu Hòa không nhiều, nhưng mà đối với Lý Tề mà nói, là nhân vật tương đối quan trọng."

Lục Hình Văn đè thấp giọng: "Anh cho rằng, em muốn học tập, muốn tiến bộ, cần phải nhận bộ phim này, tiến vào dạng đoàn phim như thế này, mới có thể thật sự học được cái gì đó. Đối với như thứ khác, đều không đáng nhắc tới. Đương nhiên, anh tôn trọng ý kiến của em, muốn hay không nhận phần công việc này, vẫn tùy theo em."

Phí Khả cầm kịch bản, có chút ngại ngùng: "Nhưng, nhưng em có khả năng không qua được buổi casting..."

Đối với bản thân mình, cậu vẫn là có chút tự biết thân biết phận.

Lục Hình Văn không nhịn nổi, nhéo nhéo lỗ tai cậu, nói: "Anh dám tiến cử em, đã chứng minh là em thích hợp với vai diễn này, anh có niềm tin với em."

Phí Khả không hỏi nhiều nữa, chỉ nghĩ thêm một lúc, liền nói với Lục Hình Văn: "Em nhận."

Phí Khả biết ý tứ của Lục Hình Văn, những lo lắng "không đáng nhắc tới" đó, tối qua Miêu Hân trên điện thoại đã nói qua với cậu.

Miêu Hân nói, trong kế hoạch của cô, là muốn làm cho Phí Khả phát triển thành loại thần tượng có thể đóng phim truyền hình, có thể ca hát. Làm sao dám nghĩ, cô trước giờ chưa từng nghĩ rằng có một ngày, có thể đưa Phí Khả lên màn ảnh rộng quốc tế.

Có lẽ, có thể diễn trong một bộ phim thương mại là rất không tệ rồi, đã đủ để nâng giá trị bản thân, được khen ngợi trong giới phim truyền hình.

Nhưng hiện tại cái bánh trước mắt quá lớn rồi, có thể bị nghẹn.

Giới phim truyền hình và giới phim điện ảnh, trước giờ đều là hai giới, ở giữa có bức tường cách trở, vô cùng dày, dày đến mức tiểu sinh tiểu hoa nhất tuyến ở giới phim truyền hình cũng cơ hồ là không vượt qua nổi.

Miêu Hân nói, cái bánh này quá thơm, không người nào có thể nhịn mà không ăn, nhưng áp lực để ăn cái bánh này lớn quá rồi.

"Vậy thì cũng thử xem." Phí Khả trên điện thoại nói với Miêu Hân, "Lục tiên sinh tranh thủ cơ hội cho em, không dám không thử."


Chương 54

Phí Khả dùng thời gian một buổi chiều cộng thêm một buổi tối, nghiêm túc đọc hết phần kịch bản của Tiểu Hòa.

Khó.

Đây là suy nghĩ đầu tiên của Phí Khả sau khi đọc kịch bản.

Quá khó luôn.

Phí Khả tiếp xúc kịch bản không nhiều, đây là lần đầu tiên cậu đọc kịch bản phim điện ảnh. Cậu không biết có phải kịch bản điện ảnh đều là như vậy không, so với với kịch bản phim truyền hình cách biệt quá lớn.

Kịch bản phim truyền hình, đa số tình huống đều có đối thoại, cảm xúc của nhân vật khá rõ ràng. Đa số là mấy câu như là: XX nổi giận, XX kinh ngạc, sau đó bắt đầu đọc thoại. Lúc quay phim truyền hình chỉ cần nắm chắc cảm xúc, luyện tốt lời thoại, hoàn toàn không quá khó.

Nhưng trong kịch bản của, lời thoại của Tiểu Hòa không nhiều, đa số đều rất ngắn. Có nhiều lúc, đều là cận cảnh, hoặc là cảnh quay đặc tả. Thậm chí còn có lúc hoàn toàn không có lời thoại, chỉ viết là Tiểu Hòa đang làm gì đó, phát ngốc, trầm tư, quan sát Lý Tề.

Quá khó luôn.

Buổi sáng ngày hôm sau, Lục Hình Văn bắt đầu dạy học cho Phí Khả, hai người cùng nhau phân tích, tổng kết tính cách của Tiểu Hòa. Đến trưa, Lục Hình Văn bảo Phí Khả sắp xếp hành lý cho vài ngày, chuẩn bị đi đến một nơi.

"Đi đâu vậy?" Phí Khả hỏi.

"Đặc huấn." Lục Hình Văn nói.

Phí Khả không ngờ, Lục Hình Văn đưa cậu đến ngoại ô thành Đông Minh, một khu chung cư cũ kỹ. Chung cư này nhìn qua có lịch sử khoảng ba mươi bốn mươi năm, bức tường bên ngoài sơn bong tróc từng mảng, không có tiểu khu, không có thang máy. Lục Hình Văn dẫn cậu từng bước từng bước lên lầu năm.

Lục Hình Văn đội nón lưỡi trai, xách theo hành lý đứng trước cửa phòng số 503, móc chìa khóa mở cửa.

Phí Khả tò mò bước vào bên trong.

Bên trong không có người, là một phòng thuê bình thường, bên trong chỉ có vài món gia cụ rẻ tiền.

Lục Hình Văn buông hành lý, xoay người nhìn Phí Khả: "Đưa em đến đây để trải nghiệm hoàn cảnh sống của Tiểu Hòa."

Phí Khả nhìn bức tường nổi rêu, lại nhìn Lục Hình Văn.

Lục Hình Văn mở cánh cửa sổ không biết đã bị đóng bao nhiêu lâu, để không khí trong lành tràn vào phòng.

"Nơi này là Phùng Kiệt tìm giúp anh, anh vốn là tính qua tết xong sẽ dời đến nơi này ở một thời gian."

Phí Khả nhịn không được hỏi: "Tại sao? Trải nghiệm cuộc sống sao?"

Lục Hình Văn gật đầu: "Anh kêu y chiếu theo điều kiện của Lý Tề mà tìm. Diễn xuất có 3 phái, em đã biết rồi. Anh luôn nghĩ là, khi diễn xuất thì nên dùng lẫn cả phái thể nghiệm và phái phương pháp*. Những diễn viên thông qua huấn luyện có hệ thống và lượng lớn thực hành diễn xuất có thể dùng phương pháp để hoàn thành đại đa số vai diễn, nhưng mà người diễn viên giỏi thật sự không thể không thể nghiệm. Trước khi quay phim mới, nếu cần thiết, giống như nhân vật Lý Tề này, những nhân vật tương đối khác biệt với bản thân anh, anh sẽ cố gắng bỏ ra một khoảng thời gian để thể nghiệm cuộc sống của họ."

*3 phái trong diễn xuất: thể nghiệm phái, phương pháp phái (method acting) và biểu hiện phái. Đây là dịch trực tiếp từ tiếng Trung, tôi không rành về điện ảnh để dùng từ thích hợp. Định nghĩa về 3 phái này tôi sẽ làm thành 1 bài riêng vì nó khá hay.

Phí Khả nhìn gạch lát sàn kiểu cũ, cửa sổ bằng kính khung gỗ cài khóa kiểu cũ, nhẹ giọng nói: "Em, em là trong hoàn cảnh này mà lớn lên...."

"Hửm?" Lục Hình Văn nhìn cậu.

Phí Khả nhìn Lục Hình Văn, tiếp tục nhẹ giọng nói: "Trước khi gặp ngài*, gia đình em sinh sống trong khu dân cư như vầy."

*vâng, nó lại chơi kính ngữ, tui để ý là trong tình huống 2 người, lúc nào nó cũng chơi kính ngữ, tính kích thích máu dom hay gì không biết.

Sau này, ngay cả nhà cũng phải bán đi, chỉ có thể thuê nhà.

Đối với Lục Hình Văn mà nói, đây là đang trải nghiệm cuộc sống của Lý Tề, đối với Phí Khả mà nói, đây chỉ là cuộc sống của chính cậu.

Lục Hình Văn tìm một cái giẻ lau sạch, lau sạch ghế, để Phí Khả ngồi xuống, hỏi: "Trước khi gặp anh? Là ý gì?"

Anh ngồi xổm xuống trước mặt Phí Khả, hai tay nhẹ nhẹ vịn lấy eo Phí Khả, nhìn Phí Khả.
Phí Khả cảm giác đôi mắt của Lục Hình Văn giống như một cái đầm sâu, cứ kéo người ta lún xuống. Mà hai tay của Lục Hình Văn vừa dày vừa nóng, nóng giống như muốn cách một lớp áo mà xuyên thủng vào eo cậu.

Thanh âm của Phí Khả nhẹ đến mức chỉ có bản thân cậu nghe thấy: "Sau khi gặp ngài, toàn bộ đều thay đổi."

Thanh âm Lục Hình Văn giống như mang theo một năng lượng có thể mê hoặc trái tim người ta: "Không phải vì anh, mà là vì em đã tự mình cố gắng rất nhiều."

Lục Hình Văn nhìn Phí Khả đang cúi đầu, đột nhiên mỉm cười, một tay không nhịn được sờ sờ mặt Phí Khả, nói: "Bạn nhỏ này gan thật lớn, cư nhiên dám cùng với một người không quen biết kết hôn."

Kết hôn, nghe tới hai chữ này, Phí Khả đột nhiên cảm giác xấu hổ đến mức sau lưng nóng như thiêu đốt.

Lục Hình Văn vẫn muốn nói tiếp: "Nói đi, gan của em có lớn hay không?"

Phí Khả không muốn trả lời, cũng không dám nhìn Lục Hình Văn.

Lục Hình Văn gần như kề sát vào môi Phí Khả, giống như thổi hơi, chậm chậm hỏi: "Nói cho anh biết, gan của em có lớn hay không? Hửm?"

Phí Khả không biết đây là làm sao, chỉ biết cả người mình đều nóng bừng lên, không có chỗ trốn, Lục Hình Văn cũng không cho cậu trốn.

Rõ ràng là một chủ đề nói chuyện thật vô vị, Lục Hình Văn lại muốn cậu nói ra câu trả lời.

"Lớn......"

Cuối cùng, Phí Khả ngoan ngoãn thừa nhận.

Lúc Phùng Kiệt gọi điện thoại đến, Lục Hình Văn đang đứng ở ban công hít gió lạnh để bản thân bình tĩnh lại.

Phùng Kiệt hỏi: "Cậu tính đưa Phí Khả đến đó ở bao lâu?"

Lục Hình Văn: "Ở đến khi casting."

Phùng Kiệt không tín nhiệm anh chút nào: "Cậu không phải là tính toán dụ thiếu niên người ta đến một nơi không quen thuộc, sau đó...."

Lục Hình Văn ngắt lời y: "Trước khi quay xong phim, tôi sẽ không theo đuổi em ấy, không thể nói cho cậu ấy biết. Mấy người cũng vậy, đóng miệng lại một chút, đừng có nói loạn."

Lục Hình Văn nhìn trong phòng, Phí Khả đang cầm chổi quét nhà, đè thấp thanh âm nói: "Nếu em ấy biết tôi thích em ấy, cảm xúc sẽ bị dao động, có thể ảnh hưởng đến quá trình quay. Bây giờ quan hệ của tôi và em ấy, mới giống với kiểu của Lý Tề và Tiểu Hòa."

Phùng Kiệt không hiểu lắm mối quan hệ của Lý Tề và Tiểu Hòa, nhưng y tin tưởng toàn bộ phán đoán Lục Hình Văn đối với kịch bản, cảm thấy vui sướng khi thấy người gặp họa, nói: "Vậy thì cậu phải nhịn lắm nha, nếu mà Phí Khả casting thành công, phim tháng ba bắt đầu quay, phần diễn của Phí Khả chỉ kéo dài hai tháng, còn cậu thì phải mất bốn tháng -----"

Lục Hình Văn lạnh lùng nói: "Đừng có khích tôi, anh trước hết hãy tự quan tâm mình đi, tôi còn có người để theo đuổi, anh thì sao?"

Lục Hình Văn đưa điện thoại, giơ tay nhấn nút kết thúc cuộc gọi, không cho Phùng Kiệt cơ hội phản bác.

Bây giờ anh có chút nóng nảy.

Có thể nhịn tới tháng năm hay không, anh cũng không chắc.

Hai người bỏ ra một tiếng đồng hồ để quét tước nhà cửa một lượt.

Phí Khả vốn cho rằng Lục Hình Văn chưa từng làm việc nhà, sẽ không làm mấy việc như quét tước, nhưng không ngờ là Lục Hình Văn lại làm rất lưu loát. Thậm chí ngay cả siêu thị nhỏ ở gần đó, hay quán ăn đều đã sớm tìm hiểu rõ ràng rồi, những sản phẩm cần dùng hằng này cũng tự mua, không giống như bình thường, chuyện lớn chuyện nhỏ đều nhờ trợ lý đi làm.

Là thật sự trải nghiệm cuộc sống, không phải là giả.

Phí Khả nghĩ, những diễn viên giỏi thì chuyện gì cũng làm được, Lục Hình Văn đã diễn qua nhiều vai nhỏ bình phàm, sao lại có thể không hiểu những thường thức cơ bản trong cuộc sống được? Chỉ là lúc bình thường anh cho người ta cái cảm giác rằng anh cách rất xa rất xa những chuyện vặt phổ thông bình thường.

Mặc dù bọn họ đã ở chung dưới một mái nhà một đoạn thời gian rồi, nhưng thời gian gặp nhau của hai người vô cùng ít ỏi, càng đừng nói là giống như hiện tại, cùng nhau đi dạo siêu thị.

Lục Hình Văn mang khẩu trang, từ trong hành lý lấy ra một cái áo khoát bình thường màu đen tròng lên người, dắt Phí Khả đi ra siêu thị nhỏ gần đó mua đồ.

Nơi này cách thành Đông Minh khá xa, người dân ở đây đều là thôn dân ở bản địa hoặc là người ở nơi khác tới làm công, đương nhiên siêu thị ở đây đều bán mấy thứ hàng hóa giá rẻ.


Tất cả những điều này đối với Phí Khả đều rất quen thuộc, đây chính là hoàn cảnh sống của cậu từ nhỏ. Cái cốc nước bằng nhựa giá ba tệ, một cuộn giấy giá chín tệ, bộ chăn drap giá chín mươi chín tệ....

Nhưng Lục Hình Văn thế mà cũng tự nhiên mà bỏ những thứ đó vào xe đẩy, còn hỏi cậu thích cái chén màu gì.

"Chén đũa cũng phải mua sao?" Phí Khả hỏi.

Lục Hình Văn gật đầu: "Ở đây một thời gian, sau khi casting xong, cho đến trước khi bấm máy, anh có thể đều ở lại đây."

Phí Khả trố mắt: "Ở lâu như vậy? Sẽ không bị nhận ra chứ?"

Mặc dù mang khẩu trang, nhưng thân hình cao to thẳng tắp của Lục Hình Văn ở giữa quần chúng vẫn vô cùng bắt mắt, trên đường đi cứ bị người ta nhìn.

Lục Hình Văn sáp lại gần tai Phí Khả thấp giọng nói: "Cái này cũng giống như chơi một trò chơi, anh muốn ở đây ngụy trang một tháng, nếu bị người ta nhận ra, thì trò chơi thất bại."

Luồng khí nóng phun vào lỗ tai Phí Khả làm cậu run rẩy một trận, không ngừng được mà lùi về sau một bước, đây là phản ứng trốn tránh rất tự nhiên. Dạo này Lục Hình Văn rất hay như vậy, làm mấy động tác làm cho người ta bối rối, giống như có chút thân mật, lại giống như chỉ là trêu chọc cậu mà thôi.

Giống như hiện tại, nhìn thấy cậu lui một bước, Lục Hình Văn mỉm cười, đẩy xe đi tiếp về phía trước.

Trong năm ngày, hai người chỉ sống trong căn nhà nhỏ này, đọc kịch bản, xuống lầu mua đồ nấu ăn, ngồi trên ghế đá, quan sát người đi qua đi lại.

Đa số thời gian đều là luyện tập đoạn phim lúc casting, làm đi làm lại, làm tới làm lui.

Năm ngày sau.

Phùng Kiệt hơn hai giờ chiều đến đón bọn họ, lúc chờ trên xe, nhìn thấy trong tay Lục Hình Văn xách một túi rác, tự nhiên như không bỏ vào thùng rác ở dưới lầu.

"Làm y như là thật." Phùng Kiệt quay đầu nhìn Lương Hoa, lầu bầu một tiếng.

Nếu y không chăm chăm nhìn hàng hiên dưới lầu, có thể là thật sự không nhận ra Lục Hình Văn.

"Chỉ có lúc quay phim thì mới giống con người." Phùng Kiệt cảm thán.

Lương Hoa liếc y một cái, ý nói nhanh nhanh im miệng.

Một đoàn người lên xe, chạy đến khách sạn mà Lâm Nguyên Sinh đang ở.

Lâm Nguyên Sinh và biên kịch đã chờ bọn họ ở cửa, ngoài trừ bọn họ, cũng không có người khác.

Lục Hình Văn nhìn xung quanh, hỏi: "Những diễn viên khác không đến thử vai?"

Lâm Nguyên Sinh lắc đầu: "Người khác tôi đã xem rồi, nên thử thì đã thử, còn thử nữa tôi cũng xem không ra cái gì."

Trong lời có ý, Phí Khả có được hay không, bọn họ nhìn một lần sẽ biết, không cần người khác đối diễn.

"Được." Lục Hình Văn gật đầu.

Trong phòng mở lò sưởi, nhiệt độ rất cao. Phí Khả cởi áo khoát ngoài, bên trong là một áo thun dài tay màu xám bạc, lộ ra khí chất học sinh.

Phí Khả mặt mũi sạch sẽ, nhìn qua hoàn toàn không khẩn trương.

Ngược lại, Lục Hình Văn cảm giác giống như làm đầu tiên trong đời tham gia thử vai, có chút khẩn trương không lý giải được.

Anh xoay đầu nhìn Lâm Nguyên Sinh, nói: "Lão Lâm, tôi có hơi khẩn trương, cho tôi hai phút để điều chỉnh một chút."

Lâm Nguyên Sinh nhìn anh một cách khó tin.

Hai phút rất nhanh liền qua đi.

Casting bắt đầu.

Chương 55

Hôm nay tan học, như thường lệ Tiểu Hòa ăn cơm ở một quán ăn gần nhà.

Buổi tối cha cậu luôn không có ở nhà, đi ra ngoài "làm ăn". Mẹ cậu làm ca đêm, đến night club trang điểm thật dày để bán rượu. Tuổi của bà đã cao, bán rượu không được, nhưng mỗi tháng cũng có thể kiếm được mấy ngàn, tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền ăn của Tiểu Hòa, còn có tiền chi tiêu trong nhà.

Cha cậu ngay cả một mao tiền cũng không cho.

Cha cậu ở ngoài "làm ăn lớn", kiếm nhiều tiền, nhưng tiền kiếm được đều xài cho một mình hắn. Hắn cầm đi đánh bạc, đi mua rượu, một mao tiền cũng không cho mẹ con cậu.

Tiểu Hòa mỗi ngày được 25 tệ tiền tiêu vặt, từ bữa sáng cho đến bữa tối, đều tự mình giải quyết ở bên ngoài.

Nhà cậu dường như chưa từng nhóm bếp.

Tiểu Hòa không hề do dự, đi vào một tiệm ăn vừa nhỏ vừa nát. Vừa ngồi xuống, Lý Tề cầm một tờ thực đơn dính dấp dầu mỡ đến, hỏi cậu ăn cái gì.

Mặc dù cậu đã ở tiệm ăn này ăn tối liên tục trong suốt một tuần, Lý Tề vẫn mang biểu tình thờ ơ giống như là không nhận ra cậu.

Tiểu Hòa do dự một chút, chọn một phần cơm thịt xào khoai tây xắt sợi, so với cơm trứng chiên cà chua đắt hơn 2 tệ, cần tới 10 tệ. Nhưng hôm nay cậu nhận được bảng thành tích tháng này, có tiến bộ hơn chút. Cậu cảm thấy nếu bản thân cố gắng thêm một chút nữa, cũng có thể thi đậu một trường chính quy, vì thế trong lòng có chút cao hứng.

Cơm phần rất nhanh được đem ra, Lý Tề bưng lên, đồng thời đưa đến trước mặt Tiểu Hòa một đôi dũa dùng một lần giá rẻ, và một cái muỗng dính đầy dầu mỡ.

Tiểu Hòa tách đôi đũa, tách không tốt, hai chiếc đũa một chiếc dày một chiếc mỏng, làm cho cậu cảm thấy hơi ủ dột, cảm giác bản thân mình ngay cả tách đũa cũng làm không xong.

Cậu đặt đũa xuống, dùng muỗng mà múc từng miếng từng miếng, chậm chậm ăn cơm.

Vết thương trên gò má của cậu còn chưa lành, lúc nhai cơm động đến miệng vết thương, có hơi đau. Cậu chỉ có thể ăn chậm chậm, dùng bên không bị đánh mà nhai.

Cậu vừa ăn, vừa lén lén quan sát Lý Tề, giống như chuyện cậu đã làm trong 6 ngày trước.

Lúc đó, cậu bị cha cậu đánh tới mức đầu óc hơi mơ hồ, máu tươi chảy xuống mắt cậu, nhưng cậu vẫn lờ mờ thấy được, là Lý Tề, đột nhiên xông ra, một cước đạp bay người cha say xỉn đang liều mạng đánh cậu, trong chốc lát, đạp cha cậu văng xuống cầu thang, hôn mê bất tỉnh, cũng không nhớ được là ai đạp hắn.

Ngày tiếp theo tỉnh lại, cha cậu toàn thân bầm dập, cậu nói với hắn, hôm qua hắn đánh cậu một trận, muốn ra ngoài uống rượu tiếp, kết quả là đạp hụt, té xuống lầu.

Cha cậu chửi bới một trận, cũng không nghi ngờ.

Cậu chậm chạp mà nhai cơm, nghĩ xem Lý Tề là người như thế nào, tại sao lại sống ở dưới nhà bọn họ? Cậu ảo tưởng rằng, Lý Tề có thể là một lính đặc chủng đã giải ngũ, thân thủ khỏe mạnh, chiến công lẫy lừng, nhưng vì bị thương mà giải ngũ, tìm không được công việc, chỉ có thể ở quán cơm nhỏ này làm công.

Cậu ảo tưởng rằng, Lý Tề là hổ lạc bình dương*, là anh hùng mạt lộ*, là một nhân vật vượt xa người bình thường, bề ngoài là người bình thường, thực tế lại là người vào lúc người khác gặp khó khăn, lập tức xuất hiện để bảo vệ chính nghĩa.

Cậu muốn nói vài câu với Lý Tề, cảm ơn Lý Tề giúp cậu, cứu cậu khỏi bị cha cậu đánh chết.

Nhưng Lý Tề luôn lạnh lùng, cậu không dám mở miệng.

Chính là sự lạnh lùng của lính đặc chủng, rất là cool.

Mười giờ tối, quán ăn nhỏ đóng cửa, Lý Tề đi bộ về nhà, trong bóng tối cảm giác có người đang đi theo mình, quan sát mình.

Y biết đó là ai, là đứa nhỏ đó.

Con trai của Bàn ca.

Y không muốn có bất kỳ quan hệ gì với đứa nhỏ đó, y vì thâm nhập vào băng nhóm của Bàn ca, mới chuyển đến chỗ này. Hành động của buổi tối ngày hôm đó suýt chút nữa hủy toàn bộ kế hoạch. Hên mà Bàn ca say xỉn, ngày hôm sau tỉnh lại, hoàn toàn không nhớ là có người đạp bay hắn.

Ngày đó, y thật sự là không nhìn nổi nữa. Y cảm thấy bản thân mình nếu không ra tay, đứa nó đó sẽ có thể bị đánh chết. Y sống dưới nhà Bàn ca, thường nghe tiếng gia đình bọn họ ném đồ đạc. Ngày đó, y nghe Bàn ca lớn tiếng mắng chửi con trai hắn, giọng nói lớn đến mức cả khu đều nghe thấy. Nhưng không có ai đến khuyên ngăn, mọi người dường như là đã quá quen với chuyện này, hoàn toàn không muốn kéo phiền phức tới thân mình.

Y mở cửa, đi lên lầu, nghe thấy tiếng nắm tay nện lên da thịt, từng cái bình bịch bình bịch. Đứa nhỏ đó, nằm trên hành lang, nửa mặt đầy máu. Trong mắt không có một chút ánh sáng, ngay cả một tiếng kêu cứu mạng cũng không kêu lên, dường như nó đã biết, kêu lên cũng không có tác dụng gì.Ở cái xó xỉnh vừa tối tăm vừa ẩm ướt này, ai có thể cứu nó?

Ánh mắt của đứa nhỏ đó, giống như là trùng điệp lên ánh mắt của em gái y.

Tối hôm đó, em gái y có phải cũng nằm trên đất giống như vầy, tuyệt vọng chờ cái chết đến đón mình đi?

Trong lòng y chỉ có thù hận, đối với Bàn ca, đối với con trai của Bàn ca, gia đình của Bàn ca, đều hận.

Nhưng trong nháy mắt đó, nhìn thấy đứa nhỏ máu đầy mặt nằm trên đất, y lại không thể không cứu.

"Bước ra." Lý Tề dừng bước.

Ánh đèn đường vàng vọt chớp tắt chớp tắt, trong bóng tối, có một thiếu niên lưng đeo cặp sách bước tới.

"Cậu muốn làm cái gì?" Lý Tề xoay người hỏi.

Không thể cứ để đứa nhỏ đi theo y như vậy, nếu cứ như vậy, có thể sẽ thu hút sự hoài nghi của đám người Bàn ca.

Ngón tay của Tiểu Hòa níu chặt lấy cái ba lô, lẩm bẩm nói: "Em, em đi về nhà, em, em về nhà cùng đường với anh."

Lý Tề im lặng nhìn cậu, xoay người đi tiếp.

Tiểu Hòa vội vàng đi theo.

Cậu đi theo sau lưng Lý Tề, trong lòng thế mà lại có chút cao hứng.

Thân mình Lý Tề cao to, cậu đi sau y, giống như được cái bóng của Lý Tề bao phủ. Lý Tề không nói một lời, giống như một người anh lớn có thể dựa dẫm được.

Ở cái nơi ngư long hỗn tạp này, ban đêm đi trên đường, trong lòng Tiểu Hòa vẫn có chút sợ hãi. Đồng thời, cậu cũng hơi sợ bóng tối, cậu không thích buổi tối ở nhà một mình, tuy là không ai biết điều đó.

"Đừng đi theo tôi nữa." Lý Tề đột nhiên mở miệng, "Tôi không muốn chọc phiền phức."

Tiểu Hòa sững người, thấy Lý Tề không có ý ngừng lại, lại vội vàng đuổi theo, giải thích: "Em không gây phiền phức cho anh."

"Cậu đã gây phiền phức cho tôi rồi." Lý Tề nói.

Tiểu Hòa phản ứng một lúc, mới hiểu Lý Tề đang nói gì: "Cha em không có biết, ông ta uống say, nghĩ là bản thân mình tự té xuống cầu thang!"

Lý Tề liếc Tiểu Hòa một cái, ánh mắt lạnh lùng.

Tiểu Hòa cảm thấy được cổ vũ, bước nhỏ chạy tới trước, ngẩng đầu nhìn y, cẩn thận mà hỏi: "Anh trước đây là làm cái gì a? Tại sao lại đánh nhau lợi hại như vậy?"

Lý Tề không quan tâm trả lời: "Chuyển gạch trên công trường."

Không phải lính đặc chủng, nhưng Tiểu Hòa không quá thất vọng, cậu vì có thể nói chuyện với Lý Tề mà rất vui vẻ.

Cậu vắt óc suy nghĩ, muốn nói thêm hai câu với Lý Tề, nhưng cậu không phải là người giỏi giao tiếp, có lúc, cậu ở trường cả ngày không nói một câu nào.

Cậu nghĩ không ra, cứ im lặng như vậy đi theo Lý Tề về tới nhà.

Lý Tề trực tiếp mở cửa, thậm chí không thèm nói với cậu một cậu "tạm biệt" thì đá đóng cửa lại.

Tiểu Hòa nhìn cánh cửa đó, tưởng tượng cuộc sống của Lý Tề phía sau cánh cửa, vừa tưởng tượng, vừa chậm chậm lên lầu, về nhà mình.


Đoạn casting đến đó thì kết thúc.

Lục Hình Văn lập tức quay đầu nhìn Lâm Nguyên Sinh, muốn nhìn phản ứng của y.

Lâm Nguyên Sinh hai tay nâng cằm, trầm tư.

Lục Hình Văn liền biết rằng, diễn xuất của Phí Khả như vậy là được. Nếu không được, Lâm Nguyên Sinh chắc chắn sẽ nói ra ngay tại chỗ.

Phí Khả đứng im tại chỗ, không biết bây giờ nên làm gì, cậu quay đầu nhìn Lục Hình Văn, ánh mắt vẫn mang theo ý cầu cứu của Tiểu Hòa với Lý Tề.

Lục Hình Văn thấp giọng nói: "Rất tốt."

Qua một lúc, Lâm Nguyên Sinh cuối cùng mở miệng, y hỏi Phí Khả mấy câu, kêu cậu làm mấy động tác thị phạm đơn giản, còn bảo cậu làm một màn giới thiệu ngắn về Tiểu Hòa.

Lúc kết thúc đã hơn năm giờ chiều.

Lâm Nguyên Sinh nói với Phí Khả: "Tôi với biên kịch thảo luận một chút, kết quả sẽ gọi điện thoại báo cho cậu."

Phí Khả nói một tiếng cảm ơn, đi ra khỏi phòng. Lục Hình Văn theo sau cậu cũng muốn đi ra, Lâm Nguyên Sinh gọi Lục Hình Văn, hỏi: "Lão Lục, cậu thấy sao?"

Lục Hình Văn làm một động tác kéo khóa miệng, biểu thị anh không tham gia thảo luận, rồi đi.

Lâm Nguyên Sinh mắng một tiếng: "Cáo già!"

Biên kịch nhắc y: "Tôi nhớ là Lục Hình Văn nhỏ tuổi hơn anh."

Lâm Nguyên Sinh hùng hùng hổ hổ: "Cậu coi cái dạng của hắn, biết chắc là tôi nhất định sẽ dùng Phí Khả! Hắn vói Phí Khả là quan hệ gì chứ, sự liên kết giữa hai người đó đương nhiên là mạnh hơn so với mấy diễn viên khác!"

Biên kịch khách quan mà nói: "Tôi thấy đoạn này, biểu hiện của Phí Khả vẫn tính là hợp cách, Lục Hình Văn chắc chắn là sẽ ra sức, điểm tốt là, đến lúc quay phim, Lục Hình Văn sẽ vô cùng để tâm đến Tiểu Hòa, giảm bớt một phần công việc của chúng ta."

Lâm Nguyên Sinh trầm mặc không nói.

Biên kịch hỏi: "Anh sợ Lục Hình Văn sẽ làm ảnh hưởng đến nhân vật của chính mình?"

Lâm Nguyên Sinh lắc đầu: "Lục Hình Văn thì tôi không sợ, điều tôi sợ là Phí Khả sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của nhân vật Tiểu Hòa. Tiểu Hòa sùng bái Lý Tề hơi quá thật, nhưng tuyệt đối không có chút tình ái nào, tôi sợ Phí Khả không cầm chắc, diễn lệch đi. Phim này không phải là phim tình cảm, chủ đề không thề lệch đi. Quan hệ của bản thân hai người đó, đã khắc sâu trong tâm trí khán giả, chúng ta cần phải giữ cho chắc hình tượng của nhân vật, mới có thể xóa bỏ ấn tượng của khán giả, để bọn họ nhập tâm vào phim."

Biên kịch là đồng bọn đã hợp tác lâu năm với Lâm Nguyên Sinh, tự nhiên sẽ hiểu ý của y, nhưng cũng biết Lâm Nguyên Sinh hài lòng với Phí Khả, bởi vậy mới xoắn xít.

"Chỉ riêng một đoạn diễn chay này, tôi cảm thấy Phí Khả không tệ. Mà ánh mắt của cậu lúc nhìn Lý Tề, tôi cảm giác là vô cùng ăn khớp, là một loại vừa sùng bái vừa ngưỡng mộ, rất muốn dựa dẫm vào y, hiểu y, không phải loại ánh mắt yêu đương muốn dính chặt vào nhau."

Lâm Nguyên Sinh gật đầu.

Y biết Lục Hình Văn tại sao lại tự tin như vậy, lúc diễn xuất ánh mắt của Phí Khả nhìn Lục Hình Văn rất tốt, giống với ánh mắt của Tiểu Hòa nhìn Lý Tề. Y tin là loại ánh mắt này không phải là diễn xuất, mà là tình cảm chân thật.

Đồng thời ngoại hình của Phí Khả rất hợp với Tiểu Hòa, một người tốt nghiệp ở trường nổi tiếng, minh tinh đang nổi, có thể đem sự hướng nội, tự ti, khiếp nhược của Tiểu Hòa biểu hiện ra mà không làm cho người ta ghét, thật sự là không dễ.

Lâm Nguyên Sinh thở dài, nói với biên kịch: "Gọi mọi người tới đây, mở cuộc họp."

Ba ngày sau, Miêu Hân nhận điện thoại, báo với Phí Khả đã thông qua casting, tháng ba sẽ tiến tổ quay phim.

Không quá mấy ngày, tin tức được tung ra, trong giới truyền nhau là Lục Hình Văn là bị tình yêu làm cho úng não, đem người nhét vào đoàn phim, đập tiền đưa Phí Khả vào đoàn phim, còn muốn cạnh tranh địa vị với Trần Tư Dục, còn chuẩn bị lợi dụng bộ phim này, dùng tiền và quan hệ để đưa cậu lên làm nam phụ xuất sắc nhất.

Các phương tiện truyền thông liên hệ với bên sản xuất phim, xác định tin tức Phí Khả sẽ đóng vai Tiểu Hòa.

Weibo lại muốn nổ.

Chương 56

[Không, tôi không tin cái tin này. Đây không thể là sự thật được.]

[Đẳng cấp của Lâm Nguyên Sinh mất sạch rồi.]

[Ăn dưa cũng phải có chút não chứ, Lục Hình Văn đưa người vào đoàn phim? Ảnh đế mà cần phải đưa người vào đoàn phim sao? Đây đúng là chuyện nực cười nhất năm.]

[Fan CP đây là đang chuyển chủ đề sao? Nói không chừng không phải là Lục Hình Văn, mà là Phí Khả tự mình đưa nhét mình vào đoàn phim. Với cái trình độ của Phí Khả, không đập tiền vào, sao có thể ăn được cái bánh của Lâm Nguyên Sinh? Chỉ dựa vào việc hắn diễn một bộ cổ ngẫu sao? (mắc cười) ]

[Nữu Hổ Lộc.Khả lần này thật sự là lên máy bay ngồi rồi, quả thật là bay đụng trời luôn nha! Từ một diễn viên 108 tuyến, cái công tác đàng hoàng gì cũng không có, đến lúc nhận được nam thứ hai trong phim giờ vàng độc quyền*, đến nhận được chương trình thực tế, bây giờ còn tiến vào đoàn phim của đạo diễn nổi tiếng. Không đến một năm, y liền không chờ nổi mà gia nhập giới điện ảnh luôn. Y là học toán phải không? Tôi thấy y là tốt nghiệp khóa đóng kịch chuyên nghiệp thì có, vậy mới ra chuyện.]

[Có vài người sợ là không thể tự mình chua tới chết.]

[Lâm Nguyên Sinh quá sa ngã rồi, là một tiểu thuyết hay, những diễn viên khác đều có thực lực, làm sao có thể để một tên không chuyên nghiệp trộn lẫn vào.]

[Sa ngã là Lục Hình Văn đi? Đây còn chưa tới một năm, bị Phí Khả mê hoặc, cái bánh nào cũng dám đưa cho Phí Khả ăn, không sợ nghẹn chết.]

[Không phải, toàn bộ chuyện này thực sự mắc cười. Mấy người không nhớ đến một năm trước, nhật ký trò chuyện Du Vân tung ra? Hình đây, mấy người xem xem. Du Vân chỉ trích Lục Hình Văn, trước mặt khán giả trực tiếp đánh vào mặt hắn, nói hắn không đủ tư cách để tranh cái vai diễn nào đó. Lúc đó Lục Hình Văn còn có phẩm chất nghề nghiệp a, biết không thể nhét người riêng của mình vào đoàn phim, hiện tại Lục Hình Văn là làm sao đây? Bị Phí Khả đập đầu?]

[Chà chà, Du Vân cần phải đi theo Phí Khả mà học tập thuật mê hoặc nha~]

[Tuổi nhỏ chính là không giống nhau ~ Phí Khả so với Lục Hình Văn nhỏ hơn mười tuổi, tuổi tác khác biệt như vậy, qua mấy năm nữa Lục Hình Văn đều già rồi, kết không với y không phải vì danh lợi thì là vì cái gì?]

[Nếu có một người già đẹp trai như Lục Hình Văn, xin hãy gọi cho tôi, cảm ơn.]

[Người trung niên yêu đương, giống như nhà cũ phát hỏa, không cứu nổi.]

[Câu nói vàng của Phí fan trong hôm nay: Lục Hình Văn là một người đàn ông trung niên giống như nhà cũ phát hỏa.]

[Tôi bây giờ thật sự thông cảm cho Du Vân, bị chỉnh thảm như vậy, đã ở cùng với Lục Hình Văn, một cái tài nguyên cũng không vét được. Bây giờ nhìn Phí Khả, Du Vân, có ngưỡng mộ không?]

[Kính nhờ các antifa làm ơn trước hết cho cho xong mấy cái phỏng vấn được không? Nhà sản xuất phim đã nói rồi, Khả Khả là thông qua casting mà vào đoàn phim, đồng thời Lục Hình Văn căn bản không tham gia tuyển chọn diễn viên!]

[Uhm, Phí Khả nhất định là dựa vào kỹ năng diễn xuất tinh xảo mà được chọn. chọc cười.jpg.]

Miêu Hân có chút muốn bạo phát.

Phí Khả thiên tân vạn khổ dựa vào Không Bình Dịch, dựa vào chương trình thực tế mà tích lũy được chút hảo cảm, vì được chọn vào đoàn phim, toàn bộ đều bị hủy trong phút chốc.

Toàn bộ cư dân mạng, đối với Phí Khả đều là trào phúng.

Những giải thích của một số ít fan, căn bản không có người qua đường nào muốn nghe.

Những người qua đường vốn đang trung lập, nhìn thấy nhiều trào phúng như vậy, không tự giác cũng bị ảnh hưởng.

Lúc đầu Miêu Hân gọi điện cho Phí Khả, dặn dò cậu đừng lên weibo nói loạn.

"Mấy cái bình luận trên mạng, em đều đừng xem, miễn cho tức giận, tức giận lên nói loạn là coi như xong đời. Qua mấy ngày, chị sẽ tìm một tài khoản doanh tiêu để phát ra thông cáo về việc em chuẩn bị quay phim nghiêm túc như thế nào, thủy quân cũng sẽ điều hướng dư luận, là được rồi."

Không ngờ là, Miêu Hân thì tức giận muốn nổ, Phí Khả lại dường như không để ý chút nào, ngược lại khuyên nhủ Miêu Hân: "Hân tỷ, chị mới là là người đừng lên mạng nữa. Mọi người không tin em là bình thường, ngay cả em cũng cảm thấy không thể tin được. Bây giờ có nói cái gì cũng không có tác dụng, cố gắng quay xong phim, nếu em diễn được, mọi người tự nhiên sẽ công nhận. Nếu em diễn không được, bị phê bình cũng là điều nên có mà."

Miêu Hân nghe mà phát ngốc: "Nói theo đạo lý của em, mọi người đều không cần khống chế bình luận, không cần làm PR hay thuê thủy quân rồi."

Phí Khả đồng ý: "Uhm, không sai. Lục tiên sinh nói, nghệ sĩ phải dựa vào tác phẩm mà nói chuyện, những thứ khác đều không đáng quan tâm."

Miêu Hân: "...... Lời của anh ta em nghe một chút là được rồi, đừng học theo, biết chưa? Chúng ta không cùng đường với anh ta, em tuyệt đối đừng bị anh ta tẩy não."Phí Khả: ".........."

Sau khi casting kết thúc, Lục Hình Văn và Phí Khả hai người vẫn sống ở căn hộ cho thuê ở ngoại ô. Ở đó được nửa tháng, cuối cùng bị người xung quánh phát hiện là minh tinh, dẫn tới một trận náo động, còn lên tin tức.

Nếu chỉ có một mình Lục Hình Văn mang khẩu trang thì còn được, hai người đều đội nón lưỡi trai, mang khẩu trang, mục tiêu này quá lớn rồi. Ngày ngày ra ra vào vào mang khẩu trang, có lúc còn ngồi trên băng ghế công viên nhỏ cả buổi chiều, cái gì cũng không làm, cũng không đi làm. Không được mấy ngày, công chúng xung quanh cảm thấy hai người có chút khả nghi, chạy đi báo công an, để họ đặc biệt chú ý hai người đó.

Anh công an quan sát mấy ngày, cảm thấy hai người này tuy là hòa đồng lễ phép, nhưng đúng thật là rất khả nghi, tìm tới tận cửa, điều tra chứng minh thư.

Trong chốc lát, liền phát hiện hóa ra là đại minh tinh.

Giấy không gói được lửa, sau đó nam phụ lão ấu* xung quanh đều biết.

*nguyên văn: đại gia đại ma.

Lục Hình Văn và Phí Khả chỉ có thể rời đi.

Sau đó Phùng Kiệt phát ra thông cáo, thổi phồng một trận rằng ảnh đế và Phí Khả chuyên nghiệp như thế nào, nghiêm túc trải nghiệm cuộc sống ở tầng lớp thấp. Dư luận có hơi thay đổi, nhưng đại đa số đối với Phí Khả vẫn không có thái độ tốt.

[Lại chiêu trò, tôi thấy phòng công tác của Lục Hình Văn thật sự làm chăm chỉ làm chiêu trò, từ năm ngoái đến năm nay, làm biết bao nhiêu là chiêu trò.]

[Thông cáo đừng có mà thổi phồng thái quá, đợi năm sau ra rạp, lại lúng túng.]

[Chiêu trò? Những người nói lời này xin vui lòng đi tra một chút về Lục Hình Văn có được không? Mỗi một bộ phim, mỗi một vai diễn, anh luôn vô cùng nghiêm túc mà đối đãi. Lúc quay <Một ngày>, anh đến công ty thực tập ba tháng, tin tức năm đó đều được đăng lên, còn phỏng vấn những người đồng nghiệp làm chung lúc đó, chân chân chính chính làm 3 tháng.]

[Còn nói là không phải làm dáng? Trước đây có thể thực tập 3 tháng, bây giờ mới có mấy ngày đã bị người ta phát hiện? Trùng hợp như vậy?]

[Tôi chỉ có thể nói là, đại khái vì trước đây chỉ có mỗi mình anh ấy, bây giờ còn dắt theo một người ngoài nữa.]

[Lầu trên xin đừng quên người ta là LOOK tình yêu thần tiên*!]

*nguyên văn: lầu trên LOOK thần tiên ái tình cảnh cáo. Đại khái là ngôn ngữ mạng đường ngang ngõ tắt, thôi thì dịch ý.

[Tôi nghi ngờ là hai ngày nay có kẻ nào đó đang tác quái, LOOK nữ hài các bạn đừng quan tâm. Khả Khả có được tài nguyên tốt, có người tức đến phát điên.]

Hai người Lục Hình Văn và Phí Khả căn bản là không lên mạng, chuyên tâm chuẩn bị kịch bản.

Lục Hình Văn phát hiện, từ lúc quay về biệt thự, Phí Khả không được tự tại như lúc còn ở căn nhà thuê đó. Lúc sống ở căn nhà thuê, rửa rau nấu cơm đều là Phí Khả làm, bạn nhỏ này làm những việc đó vô cùng rành rọt, mỗi ngày đều hỏi anh muốn ăn gì. Mỗi sáng thức dậy, quét nhà, làm đồ ăn sáng, luyện tập, đọc kịch bản với anh, chăm chỉ cần mẫn vô cùng, người cũng hoạt bát hẳn lên.

Vừa về tới biệt thự, cậu ngược lại giống như cái bong bóng bị đâm thủng, ỉu xìu.

Nơi này không cần cậu quét tước, nấu cơm, đều có dì giúp việc làm rồi. Cậu cũng không đi tới đi lui khắp nơi giống như lúc còn ở trong căn nhà thuê đó, ở biệt thự, cậu chỉ ở trong phòng mình hoặc ở trong phòng sách, chỉ lúc ăn cơm mới đi ra nhà bếp hay phòng khách.

Giống như là, ở nơi này cậu chỉ là một người khách.

Lục Hình Văn cho đến bây giờ mới phát hiện, Phí Khả đã sống ở đây gần một năm rồi, nhưng dường như cậu không mua sắm thêm bao nhiêu đồ đạc.

Sản phẩm điện tử, sách, đồ chơi, không có, ít nhất là trong tầm mắt của Lục Hình Văn, không có bất kỳ món đồ nào cũng Phí Khả.

Trong cả tòa nhà này, Phí Khả quy quy củ củ mà đem đồ đạc của mình để trong phòng, ngoài nơi đó ra, chỉ có mỗi cái tách uống nước và một chiếc xe.

Một năm rồi, Lục Hình Văn cư nhiên đến bây giờ mới phát hiện ra.

Phí Khả ngồi đối diện anh đọc kịch bản: "Cha em ở đây, mẹ em ở đây, gia đình em ở đây. Nhưng có lúc em lại cảm thấy, nơi đây không phải nhà mình."


Phí Khả đọc xong thì dừng lại, chờ lời thoại của Lý Tề, lại không thấy.

Cậu ngẩng đầu nhìn Lục Hình Văn, Lục Hình Văn nhìn thẳng cậu, ánh mắt có hơi làm người ta hoảng.

Phí Khả không dám nhìn trực tiếp Lục Hình Văn, ánh mắt có hơi né tránh, hỏi: "Làm sao vậy?"

Lục Hình Văn mở miệng, nói ra một chuyện không có liên quan đến lời thoại: "Chúng ta đi mua nhà mới đi."

"Cái gì?" Phí Khả ngu người.

"Mua một cái nhà mới, thuê kiến trúc sư, trang trí thành hình dáng mà em thích. Em không thích căn nhà đang sống phải không?" Lục Hình Văn nói.

"Em, em không có không thích mà!" Phí Khả có chút không hiểu nổi Lục Hình Văn đang nghĩ cái gì.

"Vẫn là nên mua nhà mới đi, trang trí ở đây anh cũng không thích, lúc mua nhà thì đã thấy trong nhà được trang trí xong rồi." Lục Hình Văn nói, "Không gian ở đây được quy hoạch thật sự là không hợp lý."

Vừa nói Lục Hình Văn vừa lập tức gọi điện thoại cho Phùng Kiệt, hỏi: "Gần đây có căn nhà nào tốt không? Anh giúp tôi để ý một chút, tôi muốn mua một căn mới."

Phùng Kiệt: "......Cả đời mới thấy cậu lần đầu tiên chủ động gọi điện thoại cho tôi kêu mua bất động sản, đã xảy ra chuyện gì? Cậu gặp phải kích thích gì? Không phải là muốn mua nhà tặng cho Phí Khả đi??"

Lục Hình Văn còn chưa kịp nói gì, Phùng Kiệt đã tạt cho anh một chậu nước lạnh: "Đừng nghĩ nữa, cậu không có tiền."

Lục Hình Văn nhìn Phí Khả ở đối diện đang ngoan ngoãn chờ anh nói chuyện điện thoại, không cách nào tin vào tai mình, hỏi ngược: "Cái gì?"

"Cậu không giỏi đếm số đúng không?" Phùng Kiệt trào phúng, "Cố gắng nhờ Phí Khả dạy toán cho đi. Năm ngoái, cậu bao một cái đảo để tổ chức hôn lễ, quyên 20 triệu, mua một cái xe Maserati. Năm nay quay, cậu không nhận thù lao, trực tiếp đem đầu tư, còn không đủ, lại tăng thêm 50 triệu đầu tư. Cậu cảm thấy cậu còn tiền sao? Nếu như mà phòng vé Đường Phổ Khê không đạt tới mức kỳ vọng, vậy thì năm sau cậu sẽ vẫn nghèo như vậy nguyên một năm, thậm chí có thể phá sản."

Lục Hình Văn: "........"

Phùng Kiệt tiếp tục trào phúng: "Cậu còn muốn mua nhà cho người ta? Lần trước tặng Maserati người ta cũng không muốn nhận, cậu tặng nhà người ta muốn nhận chắc? Tôi cảm thấy chàng trai trẻ Phí Khả này không tệ, không bị vật chất mê hoặc, cậu đừng phí sức nữa. Mà không phải là cậu nói, trước khi quay phim xong không theo đuổi người ta? Tại sao cậu -------"

Lục Hình Văn ngắt lời Phùng Kiệt đang lải nhải: "Anh gửi bảng tài chính cho tôi xem thử."

Ngắt điện thoại xong, Lục Hình Văn nhìn Phí Khả, nhớ ra mới phút trước anh còn son sắt mà thề là phải mua nhà mới, bây giờ không thể thoái thác, anh nghĩ nghĩ, nói: "Chúng ta bán cái nhà này đi, rồi đi mua nhà mới."

Phí Khả nhớ tới lời Phùng Kiệt nói lúc trước, đoán rất có thể là tài chính của Lục Hình Văn đang có vấn đề.

Phí Khả khuyên: "Ở đây cũng tốt mà, không cần phải đổi. Nếu muốn mua căn mới, có thể đợi lúc thu lại tiền đầu tư, rồi đi mua. Nhà mới phải lắp đặt xong, lại phải thông gió một trận mới ở được, trong thời gian đó, chuyển tới chuyển lui, rất phiền phức."

Lục Hình Văn nhìn cậu: "Vậy chúng ta tìm người sửa sang tòa nhà này?"

Phí Khả lắc đầu: "Không cần sửa a....."

"Sửa thành dạng mà em thích." Lục Hình Văn nói, "Gần một năm rồi, em đối với nơi này cảm giác vẫn rất xa lạ, giống như đang ở trọ, không giống như ở nhà, thậm chí không được tự tại như trong căn nhà thuê kia."

Phí Khả cảm thấy bản thân càng lúc càng không hiểu nổi Lục Hình Văn.

Cậu đúng là đang ở trọ thật mà, nếu không thì là gì?

Bọn họ không phải là kết hôn giả sao?

Lúc đó đã nói rồi, sau một năm thì lặng lẽ dọn ra, thỉnh thoảng phát thông cáo là được rồi.

Ở căn nhà thuê đó, cậu tự tại như vậy đại khái là vì đó là một căn nhà bình thường, ở đó, bọn họ là Tiểu Hòa và Lý Tề, không phải là Phí Khả và Lục Hình Văn.

Chương 57

Phí Khả thành thật nói: "Không cần phải sửa, Phùng ca nói, sau một năm là có thể chuyển ra ngoài rồi."

Lục Hình Văn: "Chuyển ra ngoài?"

Phí Khả nhắc nhở anh: "Ngài không nhớ sao? Lúc đầu, Phùng ca đã nói qua. Sau một năm thì tách ra, thỉnh thoảng cùng nhau làm chút PR là được."

"Em không muốn ở chung với anh?" Lục Hình Văn hỏi.

Phí Khả bị câu hỏi này làm cho ngây người, không biết phải trả lời làm sao, cũng không biết Lục Hình Văn đây là ý gì.

Lục Hình Văn lại hỏi một lần nữa, dùng loại ngữ khí trầm thấp làm da đầu người ta tê dại mà nói: "Không muốn ở chung với anh sao?"

Muốn hay không?

Phí Khả trước giờ chưa từng nghĩ qua vấn đề này.

Cậu luôn cho rằng một năm sau chuyển ra mọi là việc chắc chắn rồi, cậu thậm chí có chút mong đợi một năm sau, nhanh chóng chuyển ra ngoài. Cậu cảm thấy, kỹ thuật diễn xuất của Lục Hình Văn có chút đáng sợ, từng động tác cơ thể của anh, từ biểu tình của anh, từng ánh mắt của anh, đều làm người ta không tự giác mà nhập vai, làm người ta cảm thấy, anh giống như rất quan tâm đến họ.

Cũng giống như bây giờ vậy.

Nghiêm túc tới mức không giống như là đang nói giỡn.

Phí Khả ngây ngẩn, không đưa ra được đáp án. Lục Hình Văn rất nhanh liền thay đổi biểu tình, cười nói: "Phùng Kiệt chưa nói với em sao? Năm nay không thể chuyển đi."

Phí Khả lắc đầu.

"Chương trình thực tế năm ngoái mới phát xong, độ hot cao không hạ xuống, ê kíp mở cuộc họp thảo luận một chút, trong năm nay chắc chắn là không thể tách ra, bị phóng viên phát hiện thì hỏng bét." Lục Hình Văn nghiêm túc giải thích, "Vì vậy em phải ở chung với anh một thời gian dài nữa, nhà có thoải mái hay không rất quan trọng. Em xem xem, có gì muốn sửa không?"

Phí Khả lần nữa lắc đầu: "Em cảm thấy rất tốt rồi a..."

Lục Hình Văn tự mình lại nói: "Cũng đúng, vẫn là mua hẳn một căn mới tốt hơn, trang trí lại lần nữa. Đã trang trí xong rồi, sửa cũng không ổn."

Phí Khả nhìn Lục Hình Văn, do dự một lúc, hỏi: "Ngài thật sự muốn mua?"

Lục Hình Văn gật đầu: "Muốn."

"Đại khái là cần bao nhiêu tiền?" Phí Khả hỏi.

Lục Hình Văn không rõ: "Ba mươi bốn mươi triệu? Phải hỏi Phùng Kiệt, bây giờ giá thị trường như thế nào, anh ta hiểu rõ cái này nhất."

Phí Khả líu lưỡi: "Nhiều như vậy? Em, em chỉ có 16 triệu, nếu ngài muốn mua, có thể cầm trước...."

Lục Hình Văn nghĩ bản thân nghe nhầm rồi: "Cái gì?"

Phí Khả có chút ngại ngùng, cậu cảm thấy bản thân mình có rất nhiều tiền, nhưng trước mặt Lục Hình Văn, ngay cả nhà ở cũng không đủ mua.

"Tuy là không đủ.... Nhưng ngài có thể cầm đi trước..."

Lục Hình Văn bật cười: "Em làm sao mà có được 16 triệu?"

Một năm trước, ngay cả một triệu cũng không có được, nửa năm trước, thù lao quay chương trình thực tế sáu triệu, cao hứng đến không chịu được, lập tức dắt gia đình đi mua nhà, sắp xếp cho em gái phẫu thuật, xài gần hết. Sao mà hiện tại lại cư nhiên có 16 triệu?

Phí Khả từng cái từng cái tính cho Lục Hình Văn nghe: "Sau khi nhận chương trình thực tế, em có nhận hai hợp đồng đại diện, quay ba cái quảng cáo, cộng thêm thù lao tham gia <Tiên Hoa Tông Môn Lục>, được gần 10 triệu, sau đó em đầu tư cổ phiếu kiếm được 6 triệu."

"Đầu tư cổ phiếu?!" Lục Hình Văn cảm thấy bạn nhỏ này thật sự là mỗi ngày đều làm cho anh kinh ngạc, "Em bắt đầu đầu tư cổ phiếu khi nào? Mỗi ngày em đều ở dưới tầm mắt anh, em lúc nào thì đầu tư cổ phiếu? Sáu triệu? Em kiếm được sáu triệu? Em không phải là bị lừa rồi đi!"

Phí Khả vội vàng lắc đầu: "Không có, tuyệt đối không có! Hai tháng trước, có chút tiền nhàn rỗi, em thấy lão đại bọn họ đều đầu tư cổ phiếu, em cũng muốn thử xem sao..."
Lục Hình Văn lần này thật sự kinh ngạc rồi: "Em thử xem sao? Thử hai tháng kiếm được sáu triệu? Vậy anh đưa tiền cho em, em giúp anh đầu tư cổ phiếu đi."

Phí Khả vội vàng khoát tay: "Không được, không được, đầu tư cổ phiếu nguy hiểm lắm! Em chỉ là hai tháng đó có chút tiền, sau đó không biết nên làm sao mới tốt, mới muốn thử xem sao. Hai tháng qua là do vận khí tốt, em không dám chơi nữa, rất dễ mất trắng, nguy hiểm lắm. Đồng thời, tài sản của ngài nhiều như vậy, có thể nhờ bên người môi giới bên ngân hàng giúp ngài quản lý tài chính."

Lục Hình Văn cười nói: "Em hình hơi hơi hiểu lầm anh rồi, anh còn không có nhiều tiền như em. Anh cũng hay đầu tư lắm, có điều tỷ lệ hồn vốn hơi bị thấp."

"Cái đó không có giống." Phí Khả nhỏ giọng nói.

Lục Hình Văn đầu tư đều không cần hồi vốn, chỉ vì nghệ thuật. Năm nay anh đầu tư hai bộ phim, một là ; bộ còn lại là một bộ phim văn nghệ của một chế tác nhỏ, đạo diễn mới căn bản là không tìm ra đầu tư, Lục Hình Văn nhìn mấy bộ phim ngắn của đạo diễn này còn có kịch bản, liền đầu tư cho y năm triệu.

Phí Khả nghe Phùng Kiệt nói mãi, đầu tư cho Đường Phổ Khê mấy chục triệu còn có chút hy vọng hồi vốn thậm chí là kiếm được chút tiền, nhưng đầu tư cho phim văn nghệ của đạo diễn mới, cơ bản là không thể hồi vốn. Cứ cho là phim quay tốt, cầm được giải thưởng, phòng vé cũng chắc chắn là không lên nổi. Nhưng Lục Hình Văn mắt cũng không chớp, đem tiền đi đầu tư.

"Mỗi ngày mỗi ngày, tôi đều không biết bản thân mình đang bận rộn cái gì, vừa mới kiếm được chút tiền, đại ảnh đế của chúng tôi lập tức đem tiền đi đập, có lúc ngay cả tiếng cũng không nghe thấy." Phùng Kiệt nói, "Tuy là tôi lãnh lương năm, nhưng tôi vẫn đau lòng tiền chứ, rất là đau lòng."

"Em thật sự muốn đem hết tiền này cho anh mượn?" Lục Hình Văn hỏi.

Phí Khả gật đầu.

Cậu ngoan như vậy, Lục Hình Văn thật sự có chút nhịn không nổi. Hai người vốn đang ngồi ở hai bên bàn sách, đang đọc kịch bản. Lục Hình Văn lúc này ném kịch bản xuống, bước đến trước mặt Phí Khả, quỳ một chân xuống, ngẩng đầu hỏi cậu: "Tất cả tiền đều cho anh mượn?"

Động tác này của Lục Hình Văn thật sự quá ám muội, Phí Khả có chút không nói nên lời, chỉ có thể gật đầu.

Vì yêu cầu của nhân vật, tóc Phí Khả đang nuôi dài một chút. Tóc đen mềm mại rũ xuống trước trán cậu, làm cậu trông còn trẻ hơn tuổi thật.

Lục Hình Văn thật sự muốn ôm cậu, hôn cậu, nhưng cũng không đủ. Chỉ có thể xoa xoa gò má của cậu, hỏi cậu: "Tại sao lại bằng lòng?"

Gò má Phí Khả bị xoa đến phát nóng lên, cậu không muốn trả lời.

Tại sao lại bằng lòng?

Chính là vì bằng lòng a.

Ngày hôm sau, Phí Khả đến công ty Lịch Phong để kí hợp đồng với đoàn phim Đường Phổ Khê. Lục Hình Văn đã sớm kí xong hợp đồng, nhưng vẫn muốn đi cùng với Phí Khả. Người đại diện của hai bên cũng ở đó, Phùng Kiệt nghĩ trong lòng, vì sao trong hợp đồng công tác của mình chỉ là quản lý một mình Lục Hình Văn, nhưng bây giờ lại quản luôn chuyện của hai người, có phải sai sai chỗ nào rồi không?

Lúc Phí Khả và Miêu Hân ở trong phòng họp nhỏ để thảo luận hợp đồng, Lục Hình Văn và Phí Khả ở phòng cách vách.

Phùng Kiệt hỏi: "Hôm qua tại sao cậu lại đột ngột muốn mua nhà?"

Lục Hình Văn hờ hững: "Đương nhiên là muốn mua nhà, mời kiến trúc sư về thiết kế lại. Từ đầu tới đuôi, đều cần phải trang trí cho tốt. Căn nhà ở mấy chục năm, sao có thể tùy tùy tiện tiện được?"

Phùng Kiệt, người luôn thấy cái nhà được trang bị cao cấp mà Lục ảnh đế đang sống, há miệng không nói nên lời.

"Tài khoản của tôi còn bao nhiêu tiền?" Lục Hình Văn hỏi.

"Năm triệu." Phùng Kiệt trưng ra một nụ cười lịch sự nhưng tràn đầy trào phúng, "Ngay cả dùng để phát tiền lương năm nay cho phòng công tác cũng không có đủ."

Lục Hình Văn: "........"

Phùng Kiệt: "Bởi vậy công tác đại diện của nửa cuối năm, cậu cố gắng mà làm, ôm cho chặt cái đùi của mấy kim chủ ba ba."

Lục Hình Văn chọn lựa bỏ qua mấy chuyện liên quan đến đại diện hay quảng cáo, trực tiếp hỏi: "Căn hộ trong trung tâm của tôi, bây giờ đại khái bán được bao nhiêu tiền?"

Phùng Kiệt bình tĩnh: "Cậu muốn làm gì? Nhà tốt như vậy, lại ở khu hoàng kim, càng để lâu thì càng có giá, cậu động vào nó là muốn làm gì?"

"Bán căn hộ trong trung tâm đi, thêm 20 triệu nữa, có đủ mua một cái nhà mới không?" Lục Hình Văn hỏi.

"Nhưng cậu đâu có 20 triệu?" Phùng Kiệt chỉ ra.


"Có a." Lục Hình Văn cười cười đắc ý, "Phí Khả sẽ xuất ra 16 triệu."

"Cái gì?!" Miêu Hân vừa ký hợp đồng xong đang nói chuyện với Phí Khả, lập tức nhảy dựng, "Em không mua nhà nữa? Em muốn đem liền cho Lục Hình Văn mua nhà?!"

Phí Khả vừa mới nhờ Miêu Hân giúp cậu xem nhà, Miêu Hân mới xem chưa tới hai ngày, Phí Khả vậy mà lại nói không mua nữa!

Phí Khả vội vàng nhìn ngoài cửa phòng họp, ý nói Miêu Hân nhỏ giọng chút, đừng để người khác nghe thấy.

"Phí Khả, em có ngốc hay không vậy! Em có biết Lục Hình Văn có bao nhiêu tiền không? Chỉ tính khoản đầu tư cho Đường Phổ Khê là đã mấy chục triệu rồi! Phí đại diện của y một năm bao nhiêu em có biết không? Em tự cân nhắc chút đi, tiền này là em khó khăn lắm mới kiếm được, bây giờ là muốn cho anh ta?!" Miêu Hân đè thấp giọng, tức muốn chết.

Phí Khả giải thích: "Không phải cho, mà là cho mượn."

"Cho mượn cũng không được!" Miêu Hân nói, "Anh ta là một đại ảnh đế, anh ta mượn tiền em cái gì chứ? Anh ta không biết tình trạng của em sao? Anh ta vội vàng muốn mua nhà gì chứ? Ở Đông Minh thôi mà chúng ta đã biết là anh ta có hai cái nhà rồi, không nói tới biệt thự mà hai người đang ở, còn một cái là căn hộ 200 mét vuông ở trung tâm thành phố! Đáng giá bao nhiêu tiền em có biết không? Còn em thì sao? Em ở thành Đông Minh này ngay cả một cái nhà cũng không có, em cho người ta mượn tiền cái gì chứ! Đến lúc dọn ra, em ở đâu? Em về cái ký túc xá nhỏ cũ mà Lịch Phong thuê kia à?"

Phí Khả nói giúp Lục Hình Văn: "Không phải đâu, Lục tiên sinh muốn bán căn nhà hiện tại để mua nhà mới. Em cảm thấy dọn tới dọn lui quá phiền phức, không bằng trực tiếp mua mới, trang trí xong rồi lại dọn vào."

Miêu Hân nghiêm túc nói: "Không phải, anh ta mua nhà bán nhà thì liên quan gì đến em? Em quản anh phiền phức hay không phiền phức? Phí Khả, em rốt cuộc là có chuyện gì? Em là người trưởng thành rồi, chị không thể quan em rốt cuộc có phải bị Lục Hình Văn mê hoặc không, nhưng mà trước tiên em hãy bảo vệ tài sản của mình đi a, em sao có thể động vào chút tiền ít ỏi duy nhất của mình vậy a? Em nghĩ lại xem tại sao em lại tiến vào giới giải trí?"

"Vì tiền." Phí Khả nói, "Nhưng hiện tại những vấn đề trong cuộc sống của em đều đã giải quyết rồi. Hân tỷ, chị đừng có lo, em biết em đang làm gì mà. Chị nói cứ như là Lục tiên sinh là tên tội phạm lừa đảo, lừa tiền em rồi bỏ trốn..."

Miêu Hân không có cầm thẻ ngân hàng của Phí Khả, tự nhiên không quản được Phí Khả dùng tiền làm gì. Cô khuyên cũng không được, thực sự có chút bất lực.

Cô cảm thấy, Phí Khả chắc chắn là bị Lục Hình Văn mê hoặc rồi, ngã vào rồi, Phí Khả cũng tự mình không biết!

Cái cuộc hôn nhân giả này, cuối cùng làm sao để hốt lại đây?

Miêu Hân từ phòng họp đi ra, Phùng Kiệt và Lục Hình Văn cũng mới đi ra từ phòng cách vách.

Phí Khả tự nhiên như không bước tới bên cạnh Lục Hình Văn, ngoan ngoãn đi cùng anh.

Phùng Kiệt dừng lại, vẻ mặt trầm trọng nhìn Miêu Hân.

Miêu Hân lập tức hiểu được, có vẻ Phùng Kiệt cũng biết rồi, chuyện Phí Khả muốn đem toàn bộ tiền tích lũy của mình cho Lục Hình Văn.

Phùng Kiệt muốn nói cái gì đó, nhưng lại cảm thấy nói ra cũng không có ích gì.

Miêu Hân vẫn còn thấy bất công cho Phí Khả, nói một câu: "Phí Khả tự mình còn chưa có nhà kìa..."

Phùng Kiệt nhìn nhìn Miêu Hân, muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn nói: "Lục Hình Văn nói, trên giấy tờ nhà viết tên hai người."

Miêu Hân: "......"

Phùng Kiệt: "Nhà mỗi người một nửa, không để Phí Khả xuất tiền không."

Miêu Hân: "....... Không phải, rồi hai năm sau ly hôn, đến lúc đó tài sản phải phân chia làm sao?"

Phùng Kiệt nhìn trời: "Anh không biết, anh không có biết, em đừng hỏi anh."

Tác giả nói rằng: ảnh đế năm nay 32 tuổi, mà một người đàn ông trung niên, già – là công kích của antifan dành cho y, nói ra cũng hơi bị đau...

Dịch giả nói:

Và chúng ta sắp bước vô phần truyện gay cấn nhất, bộ phim, vâng, sắp tới đổi thành là được, không còn là Hot Search Dự Định nữa... mệt chết tôi...

được cái, phim hay.

chờ đến chương 65 nha các bạn nhỏ. Ahihi.

Chương 58

Hạ tuần tháng hai, đoàn phim trước khi bấm máy, tổ chức cuộc họp đọc kịch bản lần đầu tiên.

Tất cả các nhân vật chính đều đến, cùng với đạo diễn, biên kịch thảo luận các tình tiết phim.

Bối cảnh phim là vào 10 năm trước ở thành Đông Minh, vì thế những cảnh ngoại cảnh chủ yếu sẽ quay ở thành Đông Minh. Nhưng đường Phổ Khê 10 năm trước ra sớm không còn, những khu nhà cũ cũng đã sớm bị dỡ bỏ. Vì để tìm ra bầu không khí của đường Phổ Khê 10 năm trước, cơ hồ là tất cả cảnh vật, đều được quay được dựng lại ở trường quay, phù hợp hoàn hảo với cảnh thật đặc sắc của thời đại 10 năm trước.

Đại đa số những cảnh quay trong nhà trong phim sẽ được quay ở trường quay, sau đó mới quay lại thành Đông Minh, hoàn thành một số ít các cảnh quay ngoại cảnh.

Hạ tuần tháng 2, Lục Hình Văn và Phí Khả sắp xếp hành lý, bay đến trường quay, chính thức tiến tổ.

Trường quay ở đây là dạng phim trường nhỏ, điều kiện có hạn, phòng khách sạn tốt nhất cũng chỉ là dạng căn hộ nhỉnh hơn phòng ở thông thường một chút.

Lâm Nguyên Sinh không biết quan hệ thực sự của bọn họ, cho nên trước hết đã nói với Lục Hình Văn, hy vọng hai người lúc đang quay phim, phân phòng ở. Phí Khả không có kinh nghiệm quay phim, cố gắng mà bảo trì trạng thái nhân vật, để giúp cậu phát huy diễn xuất. Trong phim hai người hoàn toàn không phải là loại quan hệ thân thiết tới mức ngủ chung một giường, vì thế lúc đang quay thì tạm thời quên đi quan hệ phu phu của bọn họ thì tốt hơn.

Lục Hình Văn đồng ý, biểu thị bọn họ ở trong căn hộ, lúc quay phim sẽ tuyệt đối phân phòng ngủ, không vi phạm lệnh cấm của đạo diễn.

Phí Khả nghe thấy yêu cầu của Lâm Nguyên Sinh, có chút dở khóc dở cười. Nhưng đồng thời cũng dần dần nhận thức được, quay phim điện ảnh hoàn toàn không giống với quay phim truyền hình.

Loại trải nghiệm này, lúc họp đọc kịch bản càng sâu sắc hơn.

Lần đầu tiên họp đọc kịch bản bắt đầu từ hai giờ rưỡi chiều, kéo dài tới mười hai giờ tối.

Lúc hai giờ 20 phút, mọi người đã tập hợp đầy đủ ở phòng hội nghị của khách sạn. Mọi người chào hỏi đơn giản, trong tay cầm cuốn kịch bản ghi chú chi chít.

Chỗ ngồi là do đoàn phim sắp xếp, Phí Khả không ngồi cùng với Lục Hình Văn, mà ngồi cùng với "cha mẹ" của mình. Diễn viên đóng vai Bàn ca là một vị 40 tuổi, tên là Tằng Khải Bân, mẹ của Tiểu Hòa là một diễn viên đã đoạt được giải thưởng nữ phụ xuất sắc của Kim Vũ tên là Lữ Hạm.

Hai người vừa tới, liền cười híp mí mà chào hỏi Phí Khả, giống như là rất dễ ở chung.

Lục Hình Văn và diễn viên đóng vai A Thiên Trần Tư Dục ngồi cùng nhau.

Đạo diễn và biên kịch trước tiên nói sơ qua kịch bản của, sau đó mời từng diễn viên "giới thiệu chính mình".

Đây là một thói quen của Lâm Nguyên Sinh, để tự diễn viên giới thiệu nhân vật chính mình thủ vai, vừa để người khác quen thuộc hiểu rõ nhân vật đó, cũng có thể hiểu được trình độ lý giải nhân vật của bản thân diễn viên.

Mỗi diễn viên tốn chừng 2-5 phút để "giới thiệu chính mình", sau đó đạo diễn và biên kịch sẽ bổ sung thêm một chút, mọi người cùng nhau thảo luận sâu thêm.

Có lúc, một vai chính có thể thảo luận sâu đến hơn một tiếng đồng hồ. Đoàn phim của Lâm Nguyên Sinh thường vào buổi họp đọc kịch bản đầu tiên này, không kịp đọc hết lời thoại trong kịch bản thì đã qua hết một ngày.

Lục Hình Văn đã nhắc trước với Phí Khả về thói quen này của Lâm Nguyên Sinh, Phí Khả cũng đã chuẩn bị rồi. Cho dù vậy, Phí Khả vẫn bị thái độ nghiêm túc của các diễn diễn trong đoàn phim làm cho sững sờ. Cơ hồ là mỗi một người đối với nhân vật của mình, đều đào ra rất nhiều rất nhiều những góc khuất sâu, những thứ lúc Phí Khả xem kịch bản đều chưa từng nghĩ tới, chưa từng phát hiện ra.

Cậu và Lục Hình Văn đã cùng nhau đọc kịch bản gần một tháng, nhưng lúc Lục Hình Văn giới thiệu nhân vật Lý Tề, cậu cảm thấy giống như đó là một Lý Tề xa lạ, cậu chưng từng biết qua.

Lục Hình Văn dùng một ngữ khí dứt khoát, không giống với lúc bình thường để giới thiệu Lý Tề.

Lý Tề là một người bình thường, học vấn không cao, nhưng y là một người tốt, từ nhỏ, gia đình hạnh phúc mỹ mãn, cha mẹ quan tâm con cái, nhưng vào lúc y mười mấy tuổi thì gặp phải khó khăn trong cuộc sống --- mẹ y bệnh nặng qua đời. Mẹ y ấm áp, dịu dàng, hiền lành, mất đi bà là một cú đả kích vô cùng lớn đối với ba người còn lại. Vì thế lúc cha y bị bệnh, hai anh em y không hề do dự mà chuyển đến thành thị, cố gắng hết sức mình muốn giữ lại gia đình này.

Y tuyệt đối không phải là một nhân vật anh hùng quả cảm gì, y rất bình thường, vô cùng bình thường. Thậm chí ở trong thành thị chỉ tìm công việc chân tay giản đơn do đồng hương giới thiệu, không có dũng khí để liều mạng. Vì thế khi em gái kiên quyết muốn đổi công việc, y cũng ngăn cản không nổi.

Y chỉ là một người bị bức đến tuyệt lộ, không còn chút hy vọng nào. Một con người nếu như không còn chút hy vọng nào, thì tự nhiên cái gì cũng không sợ, báo thù là mục tiêu duy nhất của y.

Y rất bình thường, nhưng ngày qua ngày làm việc tay chân nặng nhọc, cùng với biến cố lớn của gia đình, đã tôi luyện thậm chí là thay đổi tâm trí của y. Y ngoan cường giống như một hòn đá ven đường, y tuyệt đối không thể buông được mong muốn báo thù của chính mình.

Trong lòng y quá khổ rồi, Lục Hình Văn nói, quá khổ sở rồi, cuộc sống sao mà có thể khổ đến như vậy.Phí Khả dường như bị mê hoặc mà dính mắt vào Lục Hình Văn, mỗi một người ở đây, lực chú ý đều tập trung lên người Lục Hình Văn.

Chỉ là làm giới thiệu nhân vật, Lục Hình Văn lại giống như làm ra một vở kịch độc thoại. Ngữ khí của anh, biểu cảm của anh, anh yên tĩnh mà ngồi ở đó, không hề hóa trang, không mặc trang phục diễn, nhưng tất cả mọi người đều biết, đó là Lý Tề đang nói.

Lúc anh nói, cuộc sống sao mà có thể khổ đến như vậy, Phí Khả có chút muốn xung động muốn bật khóc thật lớn.

Mà Lữ Hạm ngồi kế bên Phí Khả, đã rưng rưng nước mắt.

Tằng Khải Bân lúc giới thiệu nhân vật, đã nhắc tới vài câu về bối cảnh gia đình của Bàn ca trong nguyên tác. Hắn lúc nhỏ sống trong một gia đình bình thường có chút bần cùng, cha của Bàn ca là một nhân viên vận chuyển hàng hóa trong siêu thị, làm những công việc chân tay đơn giản, sau khi tan ca thì thích uống rượu đánh mạt chược, không hề quan tâm đến con trai. Mẹ của Bàn ca là một công nhân vệ sinh, mỗi ngày từ sáng sớm là phải thức dậy đi quét đường phố. Bàn ca thường bị bạn học cười gia cảnh của mình, trong lòng căm hận. Bàn ca có hơi tự ti, sau khi kết hôn với mẹ của Tiểu Hòa, có lẽ vì cái sự tự tin giấu kín trong lòng này, vì để chiếm cứ vị trí cao hơn trong gia đình, hắn chọn dùng vũ lực, để chứng tỏ sự tồn tại của bản thân, khoe khoang lực khống chế của chính mình. Hắn không phải là không quan tâm đến vợ con, ngược lại, vợ con đối với hắn là rất quan trọng. Vì sự tồn tại của hai kẻ yếu thế này, hắn mới cảm thấy bản thân có chút địa vị, là chủ một gia đình, mà không phải là một tên lưu manh ở bên ngoài bị người ta kêu đến gọi đi.

Lữ Hạm nói, mẹ của Tiểu Hòa, là một phụ nữ tính cách nhu nhược. Bà yêu Tiểu Hòa, tình yêu của bà thể hiện ở chỗ, chồng bà căn bản là không có ích gì, bà phải dựa vào chính mình để đem lại phí dụng cho cả nhà, tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền ăn, thậm chí tiền cho chồng uống rượu, vậy mà bà vẫn có thể từ những chi phí nặng nề đó xuất ra một phần tiền cơm nước cho Tiểu Hòa. Mười năm trước ở thành Đông Minh, một ngày 25 tệ tiền cơm nước không tính là nhiều, nhưng cũng tuyệt đối không phải là ít, đối với một học sinh mà nói, có thể ăn được không tệ rồi. Bà không có đi học nhiều, không biết cách vận dụng luật pháp để bảo vệ chính mình. Bà có hơi u mê ngu dốt của một người không được đi học, luôn nghĩ là cứ sống ngày qua ngày, rồi sẽ đến một ngày, cha của Tiểu Hòa sẽ tốt hơn.

Chỉ là giới thiệu đơn giản, nhưng Phí Khả ngồi kế bên hai vị diễn viên này, đột nhiên thấy trái tim giống như bị chìm xuống, không hề kích động, khẩn trương, mà chỉ sót lại nặng nề, cuộc sống thật nặng nề.

Cậu biến thành Tiểu Hòa, mà cha mẹ đang ở bên cạnh, lạnh lùng mà phân tích chính mình.

Tới lượt cậu.

Ánh mắt của mọi người đều tập trung lên người cậu.

Lục Hình Văn thì lại không nhìn cậu, cúi đầu đọc kịch bản trong tay anh.

Phí Khả biết mỗi một người ngồi ở đây đều hiểu rõ Tiểu Hòa, biết là Tiểu Hòa là dạng người như thế nào, nhưng cậu lại cần nói lại một lần nữa.

"Tôi...." Phí Khả mở miệng, phát ra âm thanh đầu tiên, có chút gượng gạo, "Tôi là Phương Gia Hòa, Gia Hòa trong "gia hòa vạn sự hưng", nhưng gia đình của tôi thì không có chút "hòa" nào. Tôi đối với cha mẹ mình.... Cảm thấy rất thất vọng."

Trong kịch bản chỉ có nhân vật, địa điểm và lời thoại, cơ hồ không có cảm xúc, cũng không có đề cập Tiểu Hòa đối với cha mẹ là cảm xúc gì. Đây là Phí Khả lúc đọc xong kịch bản, tự mình tìm tòi ra, cũng là tình cảm mà cậu đã giao phó cho Tiểu Hòa lúc viết tiểu sử nhân vật.

Trong chốc lát, cậu cảm thấy giống như chính mình đang đem hết suy nghĩ, tình cảm và nội tâm ra cho mọi người trần trụi đánh giá.

Cậu liếc nhìn Lục Hình Văn, Lục Hình Văn vẫn đang xem kịch bản như cũ, giống như không có nghe.

Cậu cắn chặt răng, nói tiếp: "Tôi đối với cha mình cảm thấy rất thất vọng, tôi hy vọng ông có thể phấn chấn lên, có thể là một người lớn trong gia đình đàng hoàng, không đánh người, không uống rượu, không cờ bạc, thỉnh thoảng quan tâm đến thành tích của tôi một chút, mắng tôi một chút, nhưng ông không làm được. Tôi đối với mẹ cảm thấy thất vọng, tôi hy vọng bà dũng cảm một chút, dắt tôi đi khỏi đây, nhưng bà cũng không làm được."

"Tôi đã học lớp 12 rồi, thành tích cũng không quá tốt, nhưng tôi muốn cố gắng một chút, đậu được trường chính quy, rời khỏi chỗ này. Tôi không biết hướng đi khác của mình là gì, chỉ biết là phải đậu đại học. Vì thế lúc tôi biết cha tôi tính toán cho tôi ở thành Đông Minh học đại học, tùy tiện đậu cái trường nào đó, sau đó tiếp tục thay ông ấy giao hàng, tôi rất tuyệt vọng. Tôi có lúc muốn... giết chết ông ta."

Phí Khả hít thở thật sâu.

Gia đình Tiểu Hòa làm đạo diễn cảm thấy hứng thú, y cùng biên kịch thảo luận một lúc, lại hỏi Tằng Khải Bân Lữ Hạm thêm mấy câu.

Giữa buổi mọi người ăn cơm hộp đơn giản, lại bắt đầu thảo luận kịch liệt.

Lý Tề và A Thiên là hai nhân vật được thảo luận nhiều nhất, cũng là nhân vật có đất diễn nhiều nhất.

Nhân vật A Thiên và Lý Tề tương phản, gia cảnh của A Thiên ưu việt, được giáo dục đàng hoàng, tốt nghiệp trường cảnh sát, là thạc sĩ ngành tội phạm học. Ở cơ sở nghiêm túc làm việc, lại vì vô tình động tới lợi ích của cấp cao, mà bị phái đi làm một nội ứng nhỏ.

A Thiên là một tuýp nhân vật anh hùng, anh muốn làm một đại biểu cho chính nghĩa, muốn trừ bạo an dân.

Sự nghiệp của anh có chút không như ý, nhưng cuộc đời lại thuận lợi.

Loại người như A Thiên có muốn khuyên Lý Tề quay đầu, cũng khuyên không nổi.


Mọi người trước tiên đọc qua kịch bản một lần, sau đó mỗi một tuần, đạo diễn, diễn viên, biên kịch sẽ họp một lần, luyện tập phần diễn trong tuần đó một lần, thảo luận một lần.

Quay phim của Lâm Nguyên Sinh, nhất định có mặt đầy đủ, nhất định phải bỏ hết các công việc khác qua một bên, chuyên tâm mà quay phim.

Bất kỳ buổi thảo luận mà nào vô cớ vắng mặt, đều làm Lâm Nguyên Sinh phừng phừng lửa giận.

Thời gian quá lâu, tinh thần mọi người có chút chịu không nổi. Uống cà phê, uống trà, Lâm Nguyên Sinh và biên kịch đã sớm đốt thuốc lá, phì phèo nhả khói.

Phí Khả cầm kịch bản, chuyên tâm nghe Tằng Khải Bân vừa hút thuốc vừa đọc kịch bản.

Bàn ca thích hút thuốc thích uống rượu, vì thế Tằng Khải Bân vừa hút thuốc vừa đọc lời thoại, ngược lại rất hợp với nhân vật.

Chỗ ngồi của Phí Khả gần đạo diễn, biên kịch, lúc này giống như là bị bao vây bởi khói thuốc của mấy người này. Cậu ho vài tiếng, uống vài hớp nước.

Đợi Tằng Khải Bân đọc xong một đoạn thoại, thanh âm của Lục Hình Văn đột nhiên vang lên.

"Phí Khả."

Phí Khả vội vàng ngẩng đầu, Lục Hình Văn ở đầu bàn bên kia vẫy tay với cậu, ý gọi cậu qua đó.

Sau khi bắt đầu họp để đọc kịch bản, đây là lần đầu tiên Lục Hình Văn gọi và nói chuyện với cậu, trước đó ngay cả ánh mắt cũng không nhìn cậu, tự dưng làm cho Phí Khả cảm thấy có hơi xa lạ.

Mọi người xung quanh có lúc đứng dây đi vệ sinh, hoặc là đi rót nước. Vì thế Phí Khả nhìn đạo diễn một cái, thấy không ai chú ý, nhẹ nhàng đứng dậy, đi đến bên cạnh Lục Hình Văn, nhẹ giọng hỏi anh: "Có chuyện gì?"

Lục Hình Văn kéo một cái ghế qua, để sát bên cạnh chỗ ngồi của anh, nói: "Em ngồi ở đây."

Tằng Khải Bân lại sắp đọc lời thoại, Phí Khả không dám mở miệng nói chuyện, ánh mắt đầy bối rối, không biết Lục Hình Văn tại sao lại đột nhiên gọi mình qua, cũng không biết bản thân mình có thể đổi chỗ ngồi hay không.

Lục Hình Văn vỗ vỗ cái ghế, Phí Khả chỉ có thể ngồi xuống trước.

"Lão Lục, cậu làm gì đấy? Kêu Tiểu Hòa của chúng tôi qua đó, cha mẹ cậu ấy còn ngồi ở đây này." Lâm Nguyên Sinh đột nhiên mở miệng.

Lâm Nguyên Sinh lúc làm việc rất nghiêm túc, mở miệng như vậy, ánh mắt mọi người đều quét tới đây.

Lục Hình Văn giữ tay Phí Khả, không cho cậu đứng lên, tự mình bình tĩnh nói: "Để em ấy qua đó hít khói thuốc gián tiếp của mấy người hả? Không có lợi cho sức khỏe của bạn nhỏ."

Lục Hình Văn rất thích gọi Phí Khả là bạn nhỏ, Lý Tề trong phim cũng từng gọi Tiểu Hòa là bạn nhỏ.

Nhưng lúc này nghe hai chữ "bạn nhỏ" này, quả thật là tràn đầy cưng chiều.

Lâm Nguyên Sinh vốn muốn Phí Khả ngồi kế bên Tằng Khải Bân Lữ Hạm, quen thuộc một chút, có lợi cho việc nhập vai. Nhưng bây giờ bị Lục Hình Văn chặn lại, nhìn nhìn thuốc lá trong tay mình, chỉ có thể nói: "Cậu cmn..."

Mọi người bật cười.

Phí Khả ngồi cạnh Lục Hình Văn, cầm kịch bản che mặt, cậu không cười, ngược lại, trong lòng có chút nhẹ nhõm.

Lúc Lục Hình Văn hóa thân thành Lý Tề, đối với Tiểu Hòa rất xa lạ. Anh không nhìn Phí Khả là bình thường, nhưng trong lòng Phí Khả thế mà lại hoảng hốt, giống như một chút chó con bị chủ nhân bỏ rơi.

Rất sợ chủ nhân không để ý tới nó, quên mất nó.

Tác giả muốn nói: bộ phim này tôi sẽ viết rất chi tiết, vì bộ phim này đối với phát triển tình cảm của hai người có liên quan rất mật thiết.

Dịch giả: rồi xong, nó đã vô tình bị Lục Hình Văn điều giáo thành công...

Chương 59

Lúc buổi đọc kịch bản kết thúc cũng hơn mười hai giờ đêm.

Chín tiếng rưỡi đồng hồ, tiêu hao thể lực tới mức suýt nữa là không trụ nổi. Cuối cùng, lúc bước đi, trên mặt mọi người đều mệt mỏi, đạo diễn, biên kịch, còn có vài vị diễn viên hút thuốc, gạc tàn thuốc trước mặt đều đầy nghẹt đầu lọc. Nhân viên công tác cuối cùng chuyển đến một cái quạt điện thổi vù vù, nếu không không khí trong phòng hội nghị thật sự không cách nào hít thở được.

Mọi người giải tán, tự về phòng của mình nghỉ ngơi.

Phí Khả sau khi về phòng tắm rửa xong, tâm trạng còn chút kích động, không ngủ được.

Đây là lần đầu tiên cậu tham gia quay phim điện ảnh, cũng là là đầu tiên gặp được đoàn phim nghiêm túc như vậy.

Cậu đã quay hai bộ phim truyền hình, nhưng không thể không nói là đoàn phim của Lâm Nguyên Sinh rất khác biệt. Mỗi người trong đoàn đều vô cùng nghiêm túc, buổi họp đọc kịch bản tối này, làm cậu có cảm giác giống như là lúc lên giảng đường. Mỗi người đều rất nghiêm túc, đề xuất vấn đề, nghiên cứu vấn đề, biến cuốn kịch bản trong tay mình thành sách giáo khoa, bọn họ đang cố gắng, cùng nhau sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật.

Đây là lần đầu tiên cậu gặp được một Lục Hình Văn đang làm việc.

Phí Khả ngủ không được, cả người nóng bừng, cậu bò dậy, muốn ra phòng khách lấy một bình nước uống.

Cậu vừa mở cửa phòng, hô hấp liền ngưng đọng lại.

Lục Hình Văn đang ngồi trên sô pha xem kịch bản, ánh đèn rọi vào người cái áo ngủ màu vàng kim bằng tơ tằm của anh, cả người giống như là đang phát ra ánh sáng nhàn nhạt.

Cả phòng khách đều tốt đen, chỉ có xung quanh anh là phát ra ánh sáng.

Lục Hình Văn nghe tiếng động ngẩng đầu, nhìn thấy Phí Khả tới, hỏi: "Ngủ không được?"

Phí Khả bước tới bên tủ lạnh, mở cửa lấy bình nước: "Uhm, ra ngoài uống nước."

Lục Hình Văn ngồi trên sô pha bất động, đưa một tay, vẫy vẫy gọi cậu đến. Tóc mái của anh rơi xuống vài sợi, có chút rối, nhưng lại không làm tổn hại đến khí thế của anh chút nào.

Phí Khả bước tới, lo lắng bối rối giống như là đi diện kiến quốc vương. Lục Hình Văn vỗ vỗ sô pha, cậu mới cẩn thận mà ngồi xuống.

Lục Hình Văn đột nhiên hỏi: "Tại sao em ở trước mặt anh đều là bộ dáng khẩn trương như vậy?"

Vì ngài là đại minh tinh a!

Phí Khả muốn nói như vậy, nhưng không dám.

Cho dù cậu đã nhìn thấy một mặt khác của Lục Hình Văn đằng sau bức màn, cho dù cậu và Lục Hình Văn đã sống chung dưới một mái nhà bao nhiêu lâu, Lục Hình Văn trong lòng cậu trước sau đều là vị đại minh tinh mà cậu đã gặp lần đầu tiên, ưu nhã, nho nhã hữu lễ, chu đáo.

Giống như một thiên sứ, so với người bình thường bọn họ không giống nhau.

Lục Hình Văn lật lật kịch bản: "Hôm nay thảo luận kịch bản với mọi người, đột nhiên có vài ý tưởng mới, muốn xem kịch bản một chút."

"Vậy sao....." Phí Khả nửa ngày chỉ có thể phát ra hai từ như vậy.

"Đây là thú vui diễn xuất." Lục Hình Văn nói, "Nhân vật là do tác giả và biên kịch sáng tạo ra, nhưng làm sao đem những dòng văn này chuyển hóa thành một con người sinh động, là công việc của một diễn viên, rất có ý nghĩa, khá là có ý nghĩa."

"............Vậy sao?" Phí Khả vẫn chỉ có hai từ này.

Cậu muốn nói chuyện với Lục Hình Văn nhiều một chút, nhưng lại không biết tiếp lời Lục Hình Văn như thế nào. Cậu không phải là một diễn viên giỏi, cũng không có tế bào nghệ thuật, điều có thể làm chỉ là cảm thán và khen ngợi.
Lục Hình Văn quay đầu nhìn cậu, giống như hứng thú đối với hai từ của cậu, hỏi: "Lúc sáng tạo ra Không Bình Dịch, em không có cảm giác thành tựu sao?"

Phí Khả thành thật trả lời: "Không Bình Dịch, .... Vốn không phải là một người chỉ được miêu tả bằng từ ngữ. Y là người trong game, y có hình tượng, có tạo hình 3D, còn có phối âm."

Lục Hình Văn: "........"

Phí Khả cảm thấy bản thân lại làm cho cuộc đối thoại này chết ngắc rồi.

Nhưng giây tiếp theo thì Lục Hình Văn mỉm cười, trong mắt ngập tràn tiếu ý: "Vậy Tiểu Hòa thì sao? Em có thể trải nghiệm một chút việc sáng tạo ra nhân vật Tiểu Hòa."

Phí Khả nhớ đến lúc Lục Hình Văn họp đọc kịch bản, nhớ tới Lục Hình Văn từ năm ngoái đã bắt đầu chuẩn bị bộ phim này, không chỉ là đọc nguyên tác, còn đọc những cuốn sách liên quan đến nhân vật, hiểu rõ toàn bộ nhân vật này.

"Em... Em không phải là diễn viên xuất sắc như ngài, em có thể là không có thiên phú sáng tạo gì cả, năng lực tiếp thu cũng -------"

Lục Hình Văn giơ một ngón tay lên, đặt lên môi Phí Khả.

Phí Khả kinh ngạc ngậm chặt miệng.

Lục Hình Văn nói: "Đầu tiên, tới thời điểm hiện tại, em đã làm rất tốt, cần phải tự tin với bản thân. Tiếp theo, không cần biết em có thiên phú diễn xuất thế nào, thái độ đối với công việc của em đã vượt qua rất nhiều nghệ sĩ rồi, anh tin là em so với phần lớn những người khác đều làm tốt hơn. Cuối cùng, anh sẽ cố gắng cho em nhiều cơ hội để diễn xuất, nhưng mà, không cần biết cơ hội này tốt ra sao, em thích hay không thích mới là quan trọng nhất."

Phí Khả vội vàng giải thích: "Em, em không phải là không thích, em rất cảm ơn ngài giúp em tranh thủ cơ hội này, em----"

"Bạn học ở đại học của anh, có nhiều người cuối cùng không đi theo con đường diễn viên, mà đi làm những việc không liên quan. Có người mở nhà hàng lẩu, có người mở công ty, anh thấy bọn họ làm đều rất tốt." Lục Hình Văn buông kịch bản, "Đời người có rất nhiều khả năng, không phải cứ nói là em đã tiến vào giới giải trí, thì em luôn phải làm việc này, cũng không phải nói vì em đã giao dịch với anh, em phải nghe theo ý kiến của ê kíp anh làm bất kỳ cái gì."

Lục Hình Văn nghiêng người, mặt đối mặt mà nhìn Phí Khả: "Anh đương nhiên hy vọng em rồi sẽ thích diễn xuất, bất quá đời người có rất nhiều khả năng, chỉ cần em thích là được."

Phí Khả cảm thấy, Lục Hình Văn quá tốt rồi, cậu chỉ là một tiểu nhân vật, nhưng Lục Hình Văn luôn quan tâm cậu. Trước giờ chưa từng có ai quan tâm đến cuộc sống của cậu như thế này, nghề nghiệp, sở thích, mọi người giống như cứ cho là, cậu chắc chắn đã biết bản thân mình muốn làm cái gì thích cái gì.

Nhưng mà ------

"Em chỉ là một người tầm thường, không có thứ gì yêu thích...." Phí Khả nói càng lúc càng nhỏ, ngay cả đầu cũng cúi xuống.

Lục Hình Văn bật cười, đưa hai ngón tay nắm lấy cằm cậu, nhẹ nhàng dùng lực, bắt cậu ngẩng đầu lên, sau đó nói: "Bạn nhỏ, anh đã sớm muốn hỏi em, rốt cuộc là nguyên nhân vì sao, em lại thiếu tự tin như vậy?"

Gương mặt của Lục Hình Văn ngay ở trước mắt, Phí Khả không hiểu Lục Hình Văn vì lý do gì mà hỏi câu này, chẳng lẽ không phải quá rõ ràng rồi sao?

Chỉ có người có gương mặt như Lục Hình Văn, người như Lục Hình Văn, mới có thể xưng là nổi bật xuất chúng.

"Trên thế giới này 99% người có thể dùng chữ "tầm thường" để hình dung, em tuyệt đối không thuộc về 99% này." Lục Hình Văn khẳng định, "Mặt đẹp như vầy, thì đã đặc biệt hơn 99% đó rồi, còn biết đọc sách, là sinh viên giỏi của đại học Đông Minh. Em nói mình học toán không có thiên phú gì, vậy bạn học của em chắc là sẽ tức chết, không phải là em tranh được danh ngạch bảo nghiên sao? Mặc dù là ở đại học Đông Minh, em cũng đã giỏi hơn so với nhiều người, em sao lại không thấy điểm này vậy?"

"Tham gia vào giới giải trí hai năm, em đã nổi tiếng hơn 99% người, có thể ca hát có thể đóng phim, làm việc nghiêm túc, chưa từng qua loa. Em có tác phẩm, fan cũng nhớ nhân vật của em. Tất cả những thứ này, còn chưa đủ tính là giỏi giang sao?"

Phí Khả ngây người, sau đó giải thích: "Không phải đâu, bảo nghiên ở trường, trong khoa của em không có gì đặc biệt cả. Người xuất sắc thật sự ở khoa của em, đều được mời đến học ở các trường nổi tiếng trên thế giới, có người, còn đang học mà đã làm ra mấy bài luận văn------"

"Vậy bọn họ có đẹp như em không?" Lục Hình Văn ngắt lời cậu.

Phí Khả bị câu hỏi không liên quan chút nào này làm cho phát ngốc, cũng không biết trả lời thế nào.

Lục Hình Văn buông cằm cậu ra, xoa nhẹ chỗ bị đỏ lên: "Lớn lên đẹp như em thì không học toán giỏi như em, học toán giỏi hơn em thì không có đẹp như em. Em là người đặc biệt nhất của trường Đông Minh, có biết chưa? Bạn nhỏ."


Đặc, đặc biệt nhất?

Phí Khả đỏ mặt, cậu muốn nói logic của Lục Hình Văn có vấn đề, nhưng lại lắp bắp nói không nên lời.

"Mà anh dám đảm bảo, trong giới văn nghệ này em là người giỏi toán nhất. Như vậy có vui hơn một chút không?"

"Không thể so sánh như vậy, nghệ sĩ sao có thể so thành tích toán học được, đương nhiên là phải so diễn xuất......" Phí Khả nhỏ giọng nói.

(mọi người có thấy thằng nhỏ rõ ràng đang làm nũng không, anh khen thì nhận đi, vòng vo quanh co cứ muốn anh khen thêm hay sao ấy, kiểu như, em có đẹp không, ừ em đẹp, thiệt không, thiệt, em thấy em không có đẹp, em đẹp nhất thế giới....)

Lục Hình Văn có lẽ là thấy khát quá, cầm cái bình nước Phí Khả đã uống qua rồi để trên bàn, không hề để ý mà uống nửa chai, sau đó nói: "Cho dù là so diễn xuất, kỹ thuật diễn của em cũng vượt qua hơn phân nửa nghệ sĩ rồi. Em biết có bao nhiêu người muốn đóng phim điện ảnh của Lâm Nguyên Sinh không? Em có biết nhân vật Tiểu Hòa nào có bao nhiêu người casting không? Cơ hồ đều là diễn viên xuất thân chính quy từ hệ diễn xuất của học viện chuyên môn, nhưng bọn hỏ đều không có được vai diễn Tiểu Hòa này."

Toàn lực chú ý của Phí Khả đều đặt tại chai nước trong tay Lục Hình Văn, cậu nhìn Lục Hình Văn uống nước của cậu, không kịp ngăn lại.

Nước còn sót lại, anh cũng uống sao?

Phí Khả cảm thấy bản thân mình thật kỳ quái, Lục Hình Văn đang nói chuyện với cậu, nhưng lực chú ý của cậu càng lúc càng mất tập trung, đầu óc giống như là đang phát nhiệt, chỉ nghĩ tới chuyện uống nước, còn nghĩ tới lúc ở Budapest, bọn họ đã cùng nhau ăn chung một cây kem hoa hồng.

"Bạn nhỏ, đối với những thành tựu mà bản thân mình nỗ lực đạt được, em cần phải học cách tự hào về mình đi." Lục Hình Văn nựng nựng mặt Phí Khả, nói ra hết suy nghĩ của mình, "Em có biết em là người thế nào không? Em là người thi toán được 99 điểm, lại muốn so sánh với người được 100 điểm, nhưng em lại không nhìn thấy điểm ngữ văn của anh ta chỉ có 60, so với em thấp hơn nhiều."

"Em....." Phí Khả muốn biện giải cho mình, Lục Hình Văn không cho cậu cơ hội, trực tiếp hỏi cậu: "Em cảm thấy, là em ưu tú, hay là anh ưu tú?"

Phí Khả nghĩ cũng không nghĩ, trực tiếp trả lời: "Dĩ nhiên là ngài."

Lục Hình Văn biết Phí Khả sẽ nói như vậy, nhưng không ngờ rằng Phí Khả trả lời nhanh như vậy, giống như một bé ngoan vội vã trả lời trước sợ bị người ta tranh mất.

Lục Hình Văn không kềm chế được ý cười, cũng không kềm chế được muốn chọc ghẹo Phí Khả, anh cúi đầu sát vào mặt Phí Khả, cơ hồ như sắp chạm vào môi Phí Khả mà nói chuyện, Phí Khả khẩn trương đến mức toàn thân cứng ngắc.

"Vậy em có biết không? Lúc anh học cao trung, thường thi rớt môn toán. Sau khi lên đại học, khối xã hội không cần học toán cao cấp, thật sự làm anh thở phào nhẹ nhõm."

Không biết là vì động tác ám muội của Lục Hình Văn, hay là vì lịch sử đen tối thi rớt toán của Lục Hình Văn hồi cao trung làm cho Phí Khả phát ngốc, không nói nên lời.

Cuối cùng Lục Hình Văn vỗ vỗ vào tay cậu, nói: "Nghỉ ngơi sớm đi, ngày mai làm nghi thức bấm máy, ngày mốt chính thức quay rồi. Ngủ đủ giấc thì mới bảo đảm được trạng thái tốt, nhanh ngủ thôi."

Lục Hình Văn lần đầu tiên hy vọng công cuộc quay phim này kết thúc nhanh nhanh một chút.

Hai tháng, thời gian quay của Phí Khả là hai tháng.

Anh cơ hồ là đợi không nổi hai tháng nữa.

Anh chưa từng gặp qua người nào hợp ý mình như vậy, từ đầu tới chân, mỗi một ánh mắt, mỗi một biểu cảm, đều hợp ý anh đến mức không chịu nổi.

Mỗi câu anh nói, Phí Khả đều hết sức chuyên chú mà lắng nghe, giống như đang nghiêm túc nghe giảng toán học.

Anh nói cái gì, Phí Khả liền làm cái đó, cẩn thận tỉ mỉ, trước giờ chưa từng có chút hoài nghi nào. Rõ ràng là một sinh viên giỏi ở trường điểm, IQ siêu việt, lại chưa từng nghĩ rằng trong cái mối quan hệ giao dịch của hai người này, cậu không nên tin tưởng mà giao phó toàn bộ như vậy.

Lục Hình Văn cảm thấy dục vọng trong lòng mình đều bị Phí Khả khơi ra, anh muốn ngay bây giờ, ngay thời khắc này, Phí Khả nằm trong lòng anh, gọi anh là chủ nhân, trong mắt chỉ có anh, toàn thân toàn tâm toàn ý, toàn bộ giao phó hết cho anh.

Làm bạn nhỏ của anh, làm bé ngoan của anh.

Chương 60

Ngày tiếp theo sau khi chính thức tiến tổ là nghi thức bấm máy.

Mọi người cùng nhau đứng vái thần linh, chụp hình một chút là xong. Sau khi kết thúc thì trực tiếp đến tổ phục trang thử quần áo thử hóa trang, kiểu tóc của Phí Khả và Lục Hình Văn đều phải cắt lại lần nữa.

Tóc của Phí Khả được stylist cắt thành kiểu học sinh đơn giản, vì để biểu hiện sự âm trầm của Tiểu Hòa, tóc mái để dài một chút, làm Phí Khả trông còn nhỏ hơn tuổi thật. Vốn là một người đã tốt nghiệp đại học, cậu lại đến đóng vai một học sinh 18 tuổi, có chút khẩn trương, sợ bản thân không phù hợp hình tượng, nhưng sau khi cắt tóc và thay đổi quần áo, stylist hô là quá non quá đáng yêu rồi.

Phí Khả và Lục Hình Văn không thử quần áo ở cùng một chỗ, cậu với các diễn viên khác thử xong hóa trang, lại thử quần áo, nhân viên công tác ở tổ phục trang vây quanh họ thảo luận, thương lượng nên sửa đổi thế nào. Quay qua quay lại một cái hết một buổi trưa, lúc cậu và Bào Tiểu Thụy từ trong phòng đi ra, nhìn thấy Lục Hình Văn và Lương Hoa đang ở ngoài đợi bọn họ.

Lục Hình Văn cắt tóc đầu đinh, gần giống như là cạo trọc, cả người đều biến đổi.

Vốn dĩ anh để tóc ngắn nhưng hơi dài một chút, tóc mái thường vuốt ngược ra sau, lộ ra cái trán sáng láng, vừa ưu nhã vừa lịch thiệp.

Nhưng bây giờ tóc ngắn cơ hồ như sát vào da đầu, lông mày cũng sửa, cộng thêm anh vì nhân vật Lý Tề này, phơi nắng đen một chút, khí chất cả người lập tức biển đổi, rắn rỏi hẳn lên.

Phí Khả trố mắt, nhìn Lục Hình Văn trước mặt.

Lục Hình Văn hỏi cậu: "Sao, không đẹp à?"

Phí Khả lắc đầu.

Đẹp chứ, đương nhiên vẫn rất đẹp.

Nhưng mà kiểu tóc trước đó cũng đẹp, đột nhiên bị cắt mất rồi.

Phí Khả xót những sợi tóc đen xinh đẹp đó.

Lục Hình Văn cười nói: "Nếu mà em thích kiểu tóc cũ của anh, đợi quay xong phim, anh sẽ nuôi tóc dài ra rồi cắt lại."

Phí Khả gật gật đầu, sau đó lại cảm thấy bản thân mình có phải là gật đầu quá mức tự nhiên rồi không, giống như đó là chuyện đương nhiên vậy.

Lương Hoa đưa họ ra xe bảo mẫu, lái về khách sạn.

Hai người ở cùng một đoạn phim, để tiện lợi, chỉ lái một chiếc xe bảo mẫu tới.

Lục Hình Văn nói Phí Khả ngồi ở chỗ cạnh mình, Bào Tiểu Thụy ngồi trước mặt.

Lục Hình Văn nhìn nhìn Phí Khả, nói: "Anh ngược lại rất thích kiểu tóc này của em, nhìn rất nhỏ."

Phí Khả khẩn trương cào cào tóc mái, có chút dài, luôn che mất mắt cậu.

Lúc đến cửa khách sạn, Lục Hình Văn xuống xe trước, ở ngoài xe chờ Phí Khả, còn đưa tay thay cậu che đầu, để đừng đụng vào cửa xe. Sau khi Phí Khả xuống xe, Lục Hình Văn cúi đầu sáp lại gần tai cậu nói một cậu: "Có phóng viên". Sau đó nắm tay cậu, trực tiếp đi vào thang máy, cũng không buông ra.

Bọn họ không phải là lần đầu tiên nắm tay, trước đó quay chương trình thực tế đi du lịch, thường ở trước ống kính nắm tay. Nhưng lúc đó có máy quay phim đi theo, Phí Khả biết rõ ràng là đang làm PR. Mà lúc này đã vào thang máy rồi, Lục Hình Văn vẫn chưa có ý buông tay cậu ra.

Phí Khả không dám nhìn trực diện Lục Hình Văn, cậu lén lén nhìn cái gương trong thang máy một cái, lập tức bị Lục Hình Văn phát hiện, Lục Hình Văn cười, nhưng vẫn không có ý buông tay ra.

Phí Khả có hơi lúng túng, không biết có nên trực tiếp rút tay ra, hay là nên nói một câu "vui lòng buông tay ra".

Cứ do dự như vậy, đến tận cửa phòng, Lục Hình Văn mới buông tay ra.

Bào Tiểu Thụy, Lương Hoa và trợ lý sinh hoạt cầm hành lý chuyển phát nhanh tới, ba người chuyển ba cái thùng chuyển phát nhanh to đùng.

Phí Khả líu lưỡi: "Nhiều như vậy?"

Lần này hai người ở cùng một đoàn phim, Lục Hình Văn nói Miêu Hân không cần tìm trợ lý sinh hoạt cho Phí Khả, cứ ở cùng với bọn họ là được. Trợ lý sinh hoạt của Lục Hình Văn, Lý Lỵ Hinh đã theo anh tám năm, rất có kinh nghiệm ở đoàn phim.

Lý Lỵ Hinh nói: "Em với Lục ca phải ở đây hai ba tháng, những thứ cần dùng rất nhiều. Trường quay ở đây không so được với thành Đông Minh, chỗ nào cũng không tiện lợi, tự mình mang theo vẫn đơn giản hơn."

Bào Tiểu Thụy nói: "Chỉ là, ở khách sạn hai ba ngày còn được, ở hai ba tháng thì quá đày đọa người ta rồi. Anh nhớ tới lần trước quay Tiên Hoa Tông, quá khó chịu rồi. Tham gia đoàn phim anh không có kinh nghiệm, lần này đi theo Lỵ Hinh tỷ học được rất nhiều, lần sau anh sẽ biết nhiều hơn."

Ba người bắt đầu sắp xếp đồ đạc, Phí Khả muốn giúp đỡ, bị đuổi đi chỗ khác.

Lục Hình Văn đang ở bàn sách trong phòng ngủ xem kịch bản, thấy cậu đi tới đi lui, gọi cậu vào phòng, hỏi cậu: "Ngày mai bắt đầu quay rồi, chuẩn bị xong chưa?"

Ngày mai Phí Khả chỉ có một cảnh, rất đơn giản, lúc cha mẹ đang nói chuyện, cậu ở trong phòng làm bài tập và đọc sách.

Phí Khả nghĩ nghĩ, gật gật đầu.

Lục Hình Văn lại hỏi: "Hôm qua họp đọc kịch bản, có thu hoạch gì không?"Phí Khả gật đầu: "Học được rất nhiều, giống như là, những nhân vật khác trong kịch bản, đặc biệt là cha mẹ Tiểu Hòa, càng hiểu sâu sắc hơn."

Lục Hình Văn hướng dẫn cậu: "Có ý tưởng gì, đều có thể đề xuất để mọi người thảo luận. Cùng với anh, cùng với Tằng Khải Bân, hay Lữ Hạm, hay Lâm Nguyên Sinh, hay là biên kịch, đều có thể. Có ý tưởng với nhân vật là một chuyện tốt, biết chưa?"

Phí Khả vội vàng gật đầu.

Làm mà sao ngờ, ngày đầu tiên quay phim, cảnh đầu tiên của Phí Khả, NG 18 lần.

Lúc Phí Khả bắt đầu làm việc, thì Lục Hình Văn đã kết thúc công việc. Lục Hình Văn vốn là muốn ở lại trường quay xem Phí Khả quay cảnh đầu tiên một chút, nhưng bị biên kịch gọi đi, thảo luận vài lời thoại của Lý Tề có nên thay đổi chút không. Đợi đến khi thảo luận xong, đã qua hai tiếng đồng hồ, Lục Hình Văn gọi điện thoại cho Bào Tiểu Thụy, hỏi Phí Khả xong việc chưa, Bào Tiểu Thụy khóc kể nói còn đang quay.

Lục Hình Văn quay lại trường quay xem, Phí Khả đã NG 18 lần rồi, đang tiến hành cảnh quay lần thứ 18. Cả phim trường im lặng một cách chết chóc, mọi người đều bị sự lãnh khốc của Lâm Nguyên Sinh làm cho phát ngốc, trong lòng đều nói nhỏ, chẳng lẽ Phí Khả thật sự là Lục Hình Văn uy hiếp đạo diễn để nhét vào đòan phim sao, cho nên mới ngày đầu tiên đạo diễn đã ra oai với Phí Khả.

Phí Khả NG lần thứ 18, Lâm Nguyên Sinh hô cắt, chỉ nói một câu "Biểu hiện của Tiểu Hòa không đúng.", còn lại cái gì cũng không nói. Phí Khả mặt trắng bệch đứng tại phim trường, lần thứ 18 nói xin lỗi với Tằng Khải Bân Lữ Hạm. Vì nguyên nhân của một mình cậu, Tằng Khải Bân và Lữ Hạm đã diễn tới diễn lui 18 lần rồi, lời thoại cũng đọc đi đọc lài 18 lần rồi.

Tằng Khải Bân có chút thiếu kiên nhẫn, lạnh mặt, Lữ Hạm nói không sao, nghĩ nghĩ xem đạo diễn muốn ra hiệu quả thế nào.

Nhưng phong cách của Lâm Nguyên Sinh là, y hô cắt, chỉ có thể nói một hai câu là sai ở đâu, nhưng căn bản là không nói cho diễn viên biết cần phải làm gì, chỉ có thể để diễn viên dựa vào bản thân họ mà suy xét.

Lục Hình Văn bước đến bên cạnh Lâm Nguyên Sinh, nói: "Nghỉ ngơi 20 phút, có được không? Trạng thái của Phí Khả không đúng, để tôi đến nói chuyện với em ấy một chút."

Lâm Nguyên Sinh liếc nhìn Lục Hình Văn, gật đầu, nhưng nói một câu: "Chỉ lần này thôi, không có lần sau. Tôi muốn là muốn Tiểu Hòa của Phí Khả, không phải Tiểu Hòa của Lục Hình Văn cậu."

Lục Hình Văn nói: "Được, để tôi xem mấy cảnh NG lần trước một chút."

Lúc Phí Khả bị Lục Hình Văn gọi tới, trong đầu trống rỗng, rõ ràng là biết phải nhanh nhanh mà suy xét nhân vật, nhưng cậu cái gì cũng không nghĩ ra.

Cả một phim người, mấy trăm người, đều đợi một mình cậu, đều vì một mình cậu NG, ảnh hưởng đến cả đoàn phim.

Lúc Lục Hình Văn đến, trong đầu cậu chỉ có ba chữ "tiêu đời rồi". Cậu nghĩ, Lục Hình Văn nhất định sẽ rất thất vọng với mình.

Cùng Lục Hình Văn đi tới chỗ nghỉ ngơi, Phí Khả chỉ đợi Lục Hình Văn chất vấn.

Không ngờ câu nói đầu tiên của Lục Hình Văn lại là: "Đói bụng chưa?"

Phí Khả ngốc ngốc: "Em? Em, em không đói."

Lục Hình Văn lấy ra một cái hộp nhỏ: "Trước tiên ăn một viên sô cô la."

Phí Khả không hiểu gì cả bị nhét cho một viên sô cô la, mùi ca cao* nồng đậm lập tức tỏa ra khắp miệng cậu.

*không chắc có phải ý đồ tác giả không, nhưng vẫn phải nói ra một chút, ca cao trong tiếng Trung là Khả Khả.

Lục Hình Văn lúc này mới nói: "Lúc bị NG không cần phải áp lực, đương nhiên, áp lực là không thể tránh, em cần phải điều tiết bản thân mình, cần phải trưởng thành lên. Mỗi đạo diễn đều có phong cách khác nhau, Lâm Nguyên Sinh là một đạo diễn rất thích "gọt", gọt lời thoại, gọt biểu cảm, gọt ống kính. Lần trước hợp tác quay phim với y, anh bị y hô cắt 20 lần."

Phí Khả không thể tin được: "Sao có thể?!"

Lục Hình Văn rất hưởng thụ ngữ khí "không thể tin được" này của Phí Khả, giống như là Lục Hình Văn là bất khả chiến bại, không gì không thể, không thể nào NG 20 lần.

"Đương nhiên là có thể, đến ảnh hậu cũng bị Lâm Nguyên Sinh làm cho tức phát khóc, tuyên bố không bao giờ quay phim với hắn nữa. Nhưng kết quả thì sao, anh đoạt được cúp." Lục Hình Văn ngồi lên ghế dài của Phí Khả, Bào Tiểu Thụy đã giúp Phí Khả cầm tới một cái ghế băng nhỏ.

"Thói quen quay phim của Lâm Nguyên Sinh rất đáng ghét, nói thật, hắn căn bản không có biết bản thân mình muốn diễn viên diễn ra như thế nào, nhưng hắn là một người có trực giác kinh người, biết rõ chính mình không muốn cái nào. Vì thế, hắn chỉ có thể hết lần này đến lần khác bắt diễn viên thử, thử ra cái hiệu quả mà hắn muốn. Vì thế hắn mới là một đạo diễn xuất sắc, hắn thúc đẩy ra phần tốt nhất của một diễn viên."

"Uhm." Phí Khả gật gật đầu.

Lục Hình Văn tiếp tục nói: "Vì thế, bây giờ tạm thời không cần nghĩ tới NG, không cần nghĩ tới ảnh hưởng bao nhiêu người, không cần nghĩ tới năng lực bản thân có đủ hay không. Người bây giờ có thể hoàn thành nhân vật Tiểu Hòa, chỉ có em. Hãy tập trung vào nhân vật, cố gắng suy nghĩ. Đoạn này trong kịch bản anh cũng xem qua rồi, rất đơn giản, cha mẹ Tiểu Hòa ở phòng khách nói chuyện. Mẹ cậu đang đến các khoản phí tháng này, oán trách cha cậu một mao tiền cho gia đình cũng không có. Em nghĩ, Tiểu Hòa nghe thấy những lời này, tâm trạng như thế nào.

"Rất lo lắng, rất chán nản." Phí Khả trả lời.

"Anh đại khái xem qua mấy lần NG trước của em, thật ra vẫn được." Lục Hình Văn nói, "Nhưng xác thật là thiếu chút gì đó. Em nghĩ thử, nếu là cha mẹ minh đang nói chuyện kiểu như vậy, em sẽ có phản ứng gì?"

"Nhưng....." Phí Khả nghĩ nghĩ, "Nhưng cha của em không có bán ma túy a.... họ nhiều nhất là nói mấy chuyện lông gà vỏ tỏi phí dụng tháng này, không nói đến night club, cũng không dùng bạo lực."

"Nhưng cái Lâm Nguyên Sinh muốn quay, là phản ứng của em, biểu cảm của em. Là loại biểu cảm có thật trong cuộc sống, có độ sâu, loại biểu cảm làm người ta cảm thấy em giống nhưng đang nghĩ đến rất nhiều chuyện. Nhưng em đang nghĩ đến chuyện gì, khán giả có thật sự biết không? Không biết." Lục Hình Văn ngồi thẳng lên, nhẹ giọng nói, "phái thể nghiệm, phái phương pháp, mấy cái này đã nói với em rồi. Đôi khi diễn xuất là cần vận dụng cả hai loại phương pháp này, đối với em bây giờ mà nói, phương pháp thể nghiệm thậm chí có thể hơi khó, em luôn thôi miên bản thân mình là Tiểu Hòa, người đang nói chuyện là cha mẹ của em, hiệu quả có thể không tốt như vậy, vì em vẫn chưa 100% nhập vai."

Phí Khả hỏi: "Vậy phải làm sao?"

Lục Hình Văn nhìn cậu: "Bây giờ muốn diễn cho tốt vai Tiểu Hòa, biện pháp duy nhất là, để bản thân và Tiểu Hòa hợp thành một thể. Em phải nghĩ là, người đang nghe lén ở đó, là Phí Khả, người nói chuyện, là cha mẹ của em. Em nghĩ xem, cha mẹ của em có từng nói chuyện như vậy chưa, làm người ta lo âu, làm người ta khó quên? Dùng chính cảm xúc của em lúc đó biểu đạt ra.


Phí Khả nghĩ nghĩ, nói: "Em sẽ thử xem."

Nói chuyện với Lục Hình Văn xong, Phí Khả tự mình im lặng chờ mấy phút, sau đó bắt đầu quay lần thứ 19.

Hơn 10 giờ tối, Bàn ca say xỉn chân nam đá chân chiêu về nhà, đẩy mở cửa, mẹ của Tiểu Hòa ở bên trong lau nhà, Tiểu Hòa đang ngồi trên bàn ăn dính dáp dầu mỡ làm bài tập.

Nhìn thấy Bàn ca toàn thân đầy mùi rượu, mẹ Tiểu Hòa nhẹ giọng oán trách: "Ngày nào cũng uống, ngày nào cũng uống! Tiền là gió thổi tới hay sao?"

Bàn ca đá thùng nước, quát lớn: "Mày mẹ nó nói nhảm cái gì!"

Tiểu Hòa bị dọa nhảy dựng, chữ cũng bị lệch, cậu ngẩng dậy lén lén nhìn cha cậu một cái.

Mẹ Tiểu Hòa vội đi nhặt thùng nước lại, nói: "Tháng này tiền không đủ, anh phải cho tôi một chút. Tháng trước, A Mi chết ở trong quán, là A Mi mới tới đó. Mấy ngày nay cảnh sát kéo đến đầy tiệm, đang kiểm tra, tôi không có đi làm. Quản lý nói là, tuần này mọi người không đi làm, tiền công phải khấu trừ."

Bàn ca tỉnh rượu mấy phần: "Còn đang kiểm tra?"

Mẹ Tiểu Hòa: "Ai biết là muốn kiểm tra đến khi nào, bất quá quản lý nói rồi, không có gì, tuần sau chắc chắn mở cửa buôn bán lại. Có lẽ là cảnh sát là đến nhìn thôi, có thể tra ra cái gì đâu, trong tiệm mỗi ngày đến có người tới tới lui lui, lại còn là người có tiền, có thể chọc tới ai chứ."

Tiểu Hòa nghe có người chết, có chút tò mò mà ngừng viết, lén lén nghe trộm.

Bàn ca thở ra một hơi, không kiên nhẫn mà phất tay: "Đi đi đi, tao đào đâu ra tiền, ngày nào cũng chỉ biết tìm tao đòi tiền, lão tử dễ dãi lắm sao?!" Nói xong muốn về phòng ngủ.

Mẹ của Tiểu Hòa đuổi theo: "Tháng này sắp phải đóng tiền thuê nhà rồi, anh tốt xấu gì cũng cho tôi một ngàn, thật sự không đủ -----"

Bàn ca xoay người đẩy mẹ Tiểu Hòa một cái: "Cút! Thử lải nhải nữa coi!"

Tiểu Hòa có hơi khẩn trương, lại sợ hãi, cậu quay đầu nhìn mẹ.

Bàn ca đi vào phòng, chốt cửa.

Tiểu Hòa đứng dậy, nhẹ giọng hỏi: "Mẹ, tháng này không đủ tiền sao? Con ----"

Mẹ Tiểu Hòa khoát tay: "Con nít nghe người lớn nói chuyện làm cái gì, lo làm bài tập của con đi, chuyện trong nhà không cần con lo!"

Tiểu Hòa ngồi trở lại, nhưng không có tâm trạng để làm bài tập nữa, chỉ cúi đầu vô thức vẽ vẽ.

Phí Khả nhớ tới, lúc cậu mười mấy tuổi, mẹ và cha kế, có lúc vừa làm việc nhà vừa nói chuyện nhỏ nhỏ với nhau, hoặc là nhân lúc cậu ở trong nhà bếp rửa chén, hai người ở phòng khác nhỏ giọng bàn bạc.

Đa số chủ đề đều là, tiền thuốc của em gái tháng này bao nhiêu, tiền ăn tháng này bao nhiêu, tiền nước thì bao nhiêu, quần của bọn nhỏ đều ngắn hết rồi, cần phải mua vài cái mới, cha tụi nhỏ ở ngoài lái xe cực khổ, buổi trưa ở ngoài đừng có hà tiện, phải ăn ngon chút --- những chuyện như vậy.

Vĩnh viễn là tiền.

Vĩnh viễn đều không đủ dùng.

Phí Khả lại nhớ tới, những ngày khó khăn nhất lúc cậu học năm tư đại học. Cha dượng lái xe gây tai nạn, gia đình đã bán nhà, vẫn không đủ để bồi thường và đóng viện phí.

Cậu vội về nhà, ở ngoài phòng bệnh nghe lén, cha kế và mẹ trong phòng bệnh ở đó tuyệt vọng mà nói chuyện với nhau.

Cha kế nói, trong nhà đâu ra nhiều tiền như vậy, làm sao bây giờ, không đủ tiền bồi thường, ông đi ngồi tù.

Tiền, mãi mãi là tiền.

Phí Khả căn bản là không muốn nghĩ tới tâm trạng của ký ức lúc đó.

Khó chịu, chỉ có khó chịu, khó chịu không ngừng không dứt.

Lần thứ 19, NG.

Lần thứ 20, qua rồi.

Sau khi quay xong, Phí Khả ngồi ở bàn ăn mấy phút, mới đứng dậy nói xin lỗi với mọi người, cảm ơn đoàn phim, cảm ơn đạo diễn.

Cậu bước tới bên cạnh Lục Hình Văn, nhìn Lục Hình Văn, Lục Hình Văn cũng nhìn cậu.

Phí Khả cảm thấy tốt hơn một chút.

Lục Hình Văn nói: "Xong việc rồi, chúng ta về thôi."

Chương 61

Ngày tiếp sau khi vụ NG mười mấy lần, không có cảnh của Phí Khả. Cậu vốn dĩ muốn đến phim trường nhìn Lục Hình Văn làm việc, nhưng mới hôm trước NG quá nhiều lần, cậu có hơi áp lực, cuối cùng vẫn là ở lại khách sạn đọc kịch bản cả ngày, tự mình đối diện ống kính mà luyện tập.

Đến tối Lục Hình Văn xong việc quay lại, còn hướng dẫn cho Phí Khả một chút.

Phí Khả cảm thấy thật ngại ngùng, Lục Hình Văn xong việc thì đã rất là mệt rồi, lại còn phải hướng dẫn cho cậu. Cậu lần nữa lại hoài nghi năng lực bản thân, cũng lần nữa lại cổ vũ bản thân mình.

Lục Hình Văn càng nghiêm túc, cậu càng không có cách nào khác.

Cảnh ngày thứ ba cũng là cảnh mà cậu casting, sau khi Tiểu Hòa được Lý Tề cứu, đối với Lý Tề rất có hứng thú, luôn lén lén quan sát Lý Tề, còn ngày ngày chạy tới quán cơm nhỏ mà Lý Tề làm công để ăn cơm.

Lục Hình Văn bắt đầu công việc trước, cảnh quay lúc chập tối của Phí Khả, cũng là cảnh cuối cùng trong ngày của anh.

Lúc Phí Khả ngồi trong phòng hóa trang, cả căn phòng chỉ có cậu và thợ trang điểm, và Bào Tiểu Thụy.

Bên ngoài đang dọn dẹp đồ đạc, vừa dọn vừa vui vẻ nhỏ giọng nói: "Trời ơi, Lục Hình Văn đẹp trai quá."

"Nhìn Lục Hình Văn diễn xuất thật quá tốt, rất có khí chất!"

"Thật không nghĩ tới anh ấy cắt đầu đinh mặc áo ba lỗ lại gợi cảm đến như vậy."

Có một giọng nam giống như là đang đè thấp cổ họng mà rít lên: "Thật muốn cởi áo của anh ấy rồi nằm bò lên cái lồng ngực đó!"

Mấy người bắt đầu hi hi ha ha cười giỡn.

Thợ trang điểm cũng cười, nhìn Phí Khả một cái, nhỏ giọng nói: "Đừng có giận nha, bọn họ đang giỡn."

Phí Khả không giận, thợ trang điểm không biết, cậu không có tư cách để giận.

Phòng hóa trang, phòng đạo cụ, phòng trà nước còn có mấy phòng làm việc khác của đoàn phim, đều là từ một cách phòng lớn phân ra thành nhiều phòng nhỏ cách vách, hiệu quả cách âm tệ vô cùng. Người bên ngoài cười hi hi ha ha, không nghe thấy động tĩnh của thợ trang điểm bên trọng, vẫn tiếp tục nhiều chuyện.

"Ầy, ngươi đúng là đồ không sợ chết, vậy mà dám nhét số điện thoại cho Lục Hình Văn, anh ấy có nhận hay không."

Giọng nam vừa mới nói muốn lột đồ Lục Hình Văn lại nói: "Tôi không sợ a, sợ cái gì, cùng lắm là bị từ chối thôi, còn có thể thế nào? Tôi tìm cơ hội câu dẫn anh đế, 419 cũng tốt a, thoải mái một chút."

"Woah, người ta mang theo chồng vào đoàn phim, cậu không sợ bị Phí Khả dạy dỗ?"

"Sợ cái gì, đàn ông đã muốn ăn vụng, mười người chồng cũng không kéo lại được."

"Hừ! Tôi nói cho mấy cậu biết, tôi có một người bạn, lúc trước làm trong tổ phục trang của <Cùng nhau lên đường>. Cô ấy nói Lục Hình Văn với Phí Khả là kết hôn giả, chuyện của bọn họ cả tổ tiết mục đều biết. Lúc hai người quay chương trình thực tế căn bản không có giống trạng thái của mấy cặp đã yêu nhau một năm."

"Thật hay giả?"

"Đoán cũng biết rồi, còn cần người khác nói sao? Cậu quên rồi sao, trùng hợp như vậy, lúc chân trước Du Vân vừa mới xé Lục Hình Văn, chân sau Lục Hình Văn liền kết hôn? Vừa nhìn là đã biết làm PR, để che giấu cho sở thích không thể nói ra của ảnh đế."

"Sở thích gì?"

"Woah, cậu là người trong giới giải trí a, dưa to như vậy mà cậu cũng không ăn? Dĩ nhiên là cái loại sở thích vung roi da nhỏ rồi! Cái loại PR này làm miễn cưỡng lừa bịp khán giả bình thường, chứ ai trong giới mà còn không biết, nhìn cái dạng bọn họ thường sống chung là biết rồi a, mấy người không thấy bọn họ ở phim trường rất xa cách sau? Giống như mới kết hôn à?"

"Ảnh đế thích SM? Vậy mà cậu còn dám nhét số điện thoại cho hắn?"

"Làm sao? Thời đại nào rồi, SM thì sao chứ, vung roi da còn kích thích hơn cậu có hiểu không?"

"Woah, cậu thật lẳng lơ."

Một đám người lại bắt đầu hi hi ha ha.

Trong phòng hóa trang im lặng một cách chết chóc.

Thợ trang điểm lúng túng đẩy nhanh tốc độ hóa trang, chỉ muốn nhanh nhanh làm xong rồi chạy.

Gương mặt Phí Khả bình tĩnh.

Bào Tiểu Thụy tức tới mức nhiều lần bật đứng dậy, lại ngồi trở xuống.

Loại bát quái này, chạy ra ngoài quát bọn họ hay là truy cứu cũng không có tác dụng, chỉ càng làm nhiều người biết chuyện của bọn họ, càng tăng thêm lúng túng mà thôi.

Đợi Phí Khả hóa trang xong, đoàn người bên ngoài đã đi rồi.

Bào Tiểu Thụy tới bên cạnh Phí Khả, nói: "Lời người khác nói, em đừng bao giờ để trong lòng, đừng để ảnh hưởng tới quay phim."

Phí Khả gật đầu: "Sẽ không, lại nói, bọn họ nói sự thật mà."

Sự thật?

Bào Tiểu Thụy nhìn nhìn Phí Khả, không dám nói chuyện.

Bây giờ cái gì là sự thật, Bào Tiểu Thụy cậu cũng không biết chắc chắn được.

Quãng thời gian này, Lục Hình Văn đủ loại tác quái, làm mọi người kinh ngạc phát ngốc rồi.

Lúc Phí Khả đến phim trường, Lục Hình Văn đang ngồi bên cạnh đạo diễn để xem lại cảnh quay.

Đây là lần đầu tiên Phí Khả chân chân chính chính nhìn thấy Lục Hình Văn lúc đang quay phim, rất nghiêm túc, rất chăm chỉ.

Anh đang thấp giọng thảo luận với đạo diễn, ngẩng đầu thấy Phí Khả tới rồi, vẫy tay gọi Phí Khả qua đó.

Đạo diễn kêu vài vị diễn viên lại đây, mọi người bắt đầu sắp xếp, bật đèn, lời thoại, vị trí.

Sau khi sắp xếp xong, chính thức bắt đầu.

Tiểu Hòa lưng đeo ba lô, bước vào quán ăn nhỏ có cái bảng hiệu treo xiêu xiêu vẹo vẹo.

Lý Tề đang nấu ăn bên trong, Tiểu Hòa tìm một chỗ ngồi xuống. Qua một lúc, Lý Tề cầm cái thực đơn nhớp nháp đầy mỡ ra, dùng một giọng bình tĩnh lãnh đạm mà hỏi cậu: "Ăn gì?"

Phí Khả chiếu theo động tác được thiết kế, ngẩng đầu liếc nhanh Lục Hình Văn một cái, sau đó đặt món.

Đoạn phim này, cậu đã thử vai qua, đồng thời cũng đã tập diễn với Lục Hình Văn một lần rồi.Cậu vốn rất có tự tin.

Nhưng lúc cậu ngẩng đầu lên nhìn Lục Hình Văn một cái, lại bị Lục Hình Văn làm cho chấn động.

Đó không phải là Lục Hình Văn, đó là một người xa lạ.

Lục Hình Văn đã từng ở trước mặt cậu đóng vai Lý Tề, nhưng trạng thái lúc đó, không bằng một phần mười lúc này.

Trong nháy mắt Phí Khả ngẩng đầu lên, mới kinh ngạc phát hiện người trước mắt không phải Lục Hình Văn, mà là Lý Tề, một người mà cậu không quen biết.

Tư thế đứng của Lý Tề, ánh mắt lạnh lùng của Lý Tề, ngay cả một chút xíu bóng hình của Lục Hình Văn đều không có. Trong mắt anh một chút ấm áp cũng không có, giống như Phí Khả là một người xa lạ anh hoàn toàn không quen biết, không quan tâm, anh thậm chí còn lộ ra một tia chán ghét.

Phí Khả trong phút chốc lắp bắp, không thể nào thuận lợi nói ra khỏi miệng câu "cơm khoai tây sợi xào thịt".

Lâm Nguyên Sinh hô cắt, trực tiếp nói: "Chỉnh sửa cảm xúc một chút, diễn viên chuẩn bị xong thì bắt đầu, đợi cậu vài phút."

Lục Hình Văn cũng không nhìn Phí Khả lấy một cái, không nói câu nào, xoay người đi tới bên cạnh đạo diễn ngồi xuống.

Phí Khả trong phút chốc giống như là bị ngã vào trong nước đá.

Cậu mãnh liệt mà cảm nhận được, sự lạnh lùng và chán ghét của Lý Tề với Tiểu Hòa, vì Tiểu Hòa là con trai của một tên lưu manh, mà tên lưu manh này có thể là hung thủ đã giết chết em gái y.

Nhưng sau khi hô cắt, Lục Hình Văn sao lại ngay cả nhìn một cái cũng không thèm nhìn cậu?

Phí Khả buộc bản thân mình bình tĩnh lại, hết lần này đến lần khác tự nói với chính mình, cậu là Tiểu Hòa, đối phương là Lý Tề, không phải Lục Hình Văn.

Lần quay thứ hai bắt đầu.

Lục Hình Văn bước tới vị trí đứng của mình, vẫn không nói chuyện với Phí Khả.

Phí Khả hơi hoảng, đợi thư ký trường quay hô bắt đầu.

Lý Tề hỏi: "Ăn gì?"

Vẫn lạnh lùng như vậy.

Tiểu Hòa sợ sợ nói: "Cơm khoai tây sợi xào thịt."

Lý Tề thuận tay viết mấy nét bút, quay người đi.

Tiểu Hòa đợi một chút, trong lúc chờ đợi, cậu luôn lén lén quan sát Lý Tề.

Lý Tề chân tay lưu loát đưa món lên cho các khách khác trong quán, lau bàn, thu chén dĩa, từ đầu tới đuôi, chưa từng nhìn tới Tiểu Hòa.

Cơm của Tiểu Hòa làm xong, Lý Tề bưng tới, khách ở bàn bên cạnh lại gọi, Lý Tề nhanh chóng buông dĩa cơm xuống rồi đi. Y buông rất nhanh, cái muỗng rơi xuống cái mặt bàn dơ bẩn.

Tiểu Hòa có chút phát ngốc, cậu nhặt lấy cái muỗng, rút ra một tờ khăn giấy giá rẻ thô cứng lau lau, lặng lẽ ăn cơm.

Cậu đã đến một tuần rồi, theo đạo lý, Lý Tề đã cứu cậu, nên chú ý đến cậu mới phải chứ.

Nhưng Lý Tề trong tuần này, thái độ lạnh lùng, ngay cả ánh mắt cũng không thèm cho cậu, giống như rất ghét cậu.

Đoàn phim chuẩn bị mấy phần cơm, đã sớm bị nguội rồi.

Phí Khả từng miếng từng miếng ăn cơm, thỉnh thoảng lén lén nhìn Lục Hình Văn đang bận rộn một cái.

Cậu cảm giác tay chân đều phát lạnh.

Cậu đang quay phim, nhưng tâm tình lại không khống chế được mà bay đến những chuyện không liên quan khác. Cậu nghĩ, nếu như không có cái giao dịch này, cậu và Lục Hình Văn kỳ thực cũng là những người xa lạ, gặp nhau, Lục Hình Văn cũng giống như Lý Tề, căn bản không nhận thức được sự tồn tại của cậu, cũng không quan tâm đến sự tồn tại của cậu.

Lục Hình Văn là một người rất tốt, giúp đỡ cậu rất nhiều, giống như Lý Tề đã giúp đỡ Tiểu Hòa. Nhưng đợi sau khi bọn họ ly hôn rồi, quan hệ giao dịch này không tồn tại nữa, cậu và Lục Hình Văn có phải lại sẽ quay lại mối quan hệ xa lạ không?

Cậu và Lục Hình Văn, chí ít có thể bảo trì quan hệ bạn bè được không?

Đại khái là không được, loại quan hệ lúng túng như vậy, Lục Hình Văn chắc chắn sẽ không muốn bảo trì đi. Chỉ là Lục Hình Văn là một người rất tốt, sẽ không trực tiếp biểu hiện ra ngoài.

"Tốt! Rất tốt!" Lâm Nguyên Sinh từ sau ống kính đứng dậy, hô "Hôm nay xong việc rồi!"

Cảnh quay thứ hai của Phí Khả, lần quay thứ hai liền qua rồi.

Lâm Nguyên Sinh thậm chí không xem lại đã nói qua rồi, Lục Hình Văn cái gì cũng không nói, đến bên cạnh Lâm Nguyên Sinh, yêu cầu xem quay lại.

Lúc anh xem, Lâm Nguyên Sinh nói: "Lần này Phí Khả biểu hiện không tệ, rất có ý nghĩa."

"Uhm." Lục Hình Văn gật gật đầu, ánh mắt dính vào màn hình không dứt ra được.

Lâm Nguyên Sinh nói: "Cậu đúng là cáo già, quá câu nhân tâm rồi. Phí Khả rõ ràng bị cậu ảnh hưởng quá sâu, rất dễ dàng bị cậu kéo nhập diễn."

Lục Hình Văn đứng dậy: "Đừng lo, tôi sẽ không bắt anh trả phí hướng dẫn."

Sau khi tẩy trang, Phí Khả ngồi trong xe bảo mẫu đợi Lục Hình Văn.

Lục Hình Văn lên xe, bộ dạng lãnh đạm của Lý Tề trên người anh đã bay mất, anh nhìn Phí Khả, nói: "Trạng thái hôm nay rất tốt."

Phí Khả giống nhưng chưa hồi thần từ cảnh phim, hàm hồ đáp lại một tiếng.

Qua một lúc lâu, xe cũng được một lúc rồi, Phí Khả mới phản ứng lại: "Là do ngài diễn quá tốt, em bị ngài kéo nhập vai."

Lục Hình Văn cười, từ trong túi áo ngoài rút ra một hộp sô cô la nhỏ, hỏi: "Bụng đói chưa?"

Phí Khả vẫn chưa kịp trả lời, Lục Hình Văn nhét khối sô cô la cho cậu.

"Đây là phần thưởng cho bé ngoan, hôm nay biểu hiện rất tốt."

Trong tay Phí Khả niết niết khối sô cô la, sự khó chịu từ trong phim bỗng chốc giảm đi rất nhiều. Nhận được khen thưởng của Lục Hình Văn, ngay cả sô cô la cũng giống như là càng ngon lành hơn.


Lục Hình Văn nhìn cậu ăn sô cô la, nói: "Hôm nay ở trường quay cố ý không quan tâm em, là vì để kéo em vào bầu không khí của phim. Lý Tề trong phim, đối với Tiểu Hòa vẫn rất lạnh lùng, đồng thời còn có chút chán ghét đối với kẻ thù."

Phí Khả gật gật đầu, tỏ ý hiểu rõ.

Lục Hình Văn liếc mắt nhìn Lương Hoa, sáp tới gần bên tai Phí Khả, dùng âm lượng chỉ có hai người nghe được hỏi: "Hôm nay không quan tâm đến em, khó chịu sao?"

Phí Khả vội vàng quét mắt nhìn hai người trợ lý và tài xế trong xe một cái, rất ngại ngùng mà đỏ mặt.

Câu hỏi này quá lúng túng rồi, cậu không trả lời được.

Khó chịu, đương nhiên là khó chịu.

Nhưng nếu trực tiếp nói như vậy với Lục Hình Văn, không khỏi quá trẻ con rồi.

Nói không khó chịu, lại giống như cậu không quan tâm đến thái độ của Lục Hình Văn.

Phí Khả khó xử quá, may mà Lục Hình Văn cũng dường như không nhất định bắt cậu trả lời, nhìn biểu tình khó xử của Phí Khả, đã hài lòng mà nằm xuống ghế, nhắm mắt dưỡng thần.

Hôm nay làm việc cả ngày, có chút mệt thật.

Phí Khả lén lén nhìn anh, tóc ngắn sát da đầu, thật sự rất đẹp trai. Có lẽ là không có kiểu tóc nào không hợp với Lục Hình Văn đi, Lục Hình Văn diễn qua rất nhiều nhân vật, đã từng để tóc dài, từng uốn tóc xoăn, để tóc under cut, kiểu tóc nào cũng đều rất đẹp. Mặc dù chỉ diễn tiểu nhân vật là người bình thường, khí chất trên người Lục Hình Văn là khí chất của người bình thường, trạng thái cũng là trạng thái của người bình thường. Kỹ năng diễn xuất và cách trang điểm làm cho mặt anh có lúc không quá chói mắt nữa, nhưng vẫn rất đẹp, hợp với nhân vật đến mức đẹp đẽ.

Có người thật sự là trời sinh thích hợp làm diễn viên.

Anh có thể phát sáng chói mắt, cũng có thể thu lại ánh sáng* đó.

*nguyên văn là phong mang: nghĩa là mũi nhọn, sự sắc sảo, tui xin phép dịch vậy cho khớp với câu trên. Do tôi tự cho là đúng nghĩ rằng, tác giả viết nhầm quang mang (vầng sáng) thành phong mang (mũi nhọn).

Lục Hình Văn nói cậu là người đặc biệt nhất ở đại học Đông Minh, người đặc biệt nhất trong toàn giới giải trí.

Không phải đâu.

Vì Lục Hình Văn quá ấm áp dịu dàng, mới có thể nói như vậy.

Theo Phí Khả thấy, chỉ có những người mà ở lĩnh vực chuyên môn của bản thân, làm tới mức tốt nhất, mới xứng là ưu tú, mới xứng là đặc biệt. Ngoài ra, bọn họ bất quá là một người bình thường trong biển người mênh mông kia mà thôi.

Trong diễn đàn "Lục Địa Phi Hành" có một fan từng nói là, mặc dù có người nói Lục Hình Văn cậy tài mà kiêu ngạo, quản quá nhiều, nhưng y vẫn là thích một Lục Hình Văn như vậy. Thích được ngẩng nhìn một con người ưu tú, trong lĩnh vực của mình làm tới mức tối ưu, vì nó mà cổ gắng, vì nó mà chăm chỉ, vì nó mà đi sâu nghiên cứu. Thích nhìn anh say mê diễn xuất, yêu thích điện ảnh, yêu thích nghệ thuật. Vì bọn họ không có loại yêu thích thuần túy như thế, vì vậy không tự giác mà ngưỡng vọng loại người thuần túy này, bị ánh sáng của những người như vậy hấp dẫn.

Phí Khả nghĩ, cho dù giao dịch kết thúc, Lục Hình Văn và cậu quay về loại quan hệ xa lạ, cậu cũng là người hạnh phúc nhất ở diễn đàn "Lục Địa Phi Hành".

Bởi vì cậu đã từng ở rất gần rất gần vầng sáng đó.

Xe đến trước khách sạn, Lục Hình Văn xuống xe trước, Phí Khả đang muốn xuống xe, đột nhiên nhìn thấy trong xe giống như rơi ra một thứ gì đó màu hồng. Cậu nhặt lên nhìn, là một mẩu giấy màu hồng được xếp thành hình trái tim.

Phí Khả vừa nhìn thấy liền đoán ra đây là cái gì, cậu xuống xe, đưa trái tim màu hồng đó cho Lục Hình Văn, buồn buồn nói: "Cái này là do ngài làm rơi đi?"

Lục Hình Văn vừa nhìn: "Của anh?"

Phí Khả không nhìn anh: "Chắc là lúc lấy sô cô la ra, không cẩn thận rơi ra từ túi áo khoát."

Lục Hình Văn trong giới giải trí nhiều năm như vậy, tự nhiên đoán ra được đây là cái gì. Anh vừa mở cái trái tim ra vừa nói: "Của anh sao? Có thể là do em làm rơi."

Lục Hình Văn nhìn một cái, phát hiện đúng thật là đưa cho anh.

Anh đưa tờ giấy trực tiếp cho Lương Hoa, nói: "Cậu xử lý một chút."

Nói xong lại dạy Phí Khả: "Lần sau có nhận được loại giấy này, không được tiện tay quăng đi, đưa cho trợ lý xử lý, đừng để bị những người tò mò nhặt được."

Một bộ dạng hết sức có kinh nghiệm với việc nhận được những tờ giấy như vậy.

Phí Khả nhìn không được nhìn mẩu giấy trong tay Lương Hoa, lầu bầu: "Em cũng chưa từng nhận được mấy mẩu giấy như vậy."

Lục Hình Văn tỉ mỉ nhìn biểu tình của Phí Khả, đột nhiên mỉm cười, lấy lại mẩu giấy trong tay của Lương Hoa.

Phí Khả vội vàng: "Ngài -------"

Lục Hình Văn làm một động tác "suỵt": "Về phòng rồi nói tiếp."

Sau khi về tới phòng, Lý Lỵ Hinh đang ở nhà bếp nấu ắn, Bào Tiểu Thụy vội qua giúp đỡ, Lương Hoa gọi điện thoại cho Phùng Kiệt (méc). Lục Hình Văn dắt Phí Khả vào phòng sách, đóng cửa phòng, chỉ còn hai người bọn họ.

Lục Hình Văn đưa mẩu giấy cho Phí Khả, nói: "Em xử lý đi."

Phí Khả nghi hoặc: "Em?"

Lục Hình Văn gật đầu: "Anh thấy bạn nhỏ này hình như không tin anh, em tới xử lý, anh trước giờ chưa từng nhận mấy mẩu giấy nhỏ này."

Phí Khả lắp bắp: "Em, em không có không tin ngài......"

Lục Hình Văn ghẹo cậu: "Nhưng anh thấy em không được vui nha."

Phí Khả lúng túng đỏ mặt, Lục Hình Văn không dám trêu cậu nữa, người thì ở ngay cạnh mình, hai tháng này sao có thể tính là dài được, không dài.

Lục Hình Văn nói: "Em giúp anh, xử lý nó đi, có được không?"

Phí Khả chỉ có thể gật đầu.

Lục Hình Văn từ phòng sách đi ra, Lục Hình Văn nhìn mẩu giấy trong tay, biết rõ là không nên, nhưng không nhịn được mở ra xem.

Bên trong tờ giấy màu hồng viết, chủ nhân.

Phí Khả nhìn hai chữ ngày một lúc lâu, mới nhìn tiếp xuống dưới.

Trên giấy cũng không viết cái gì, chỉ có số điện thoại di động, kí tên là "Mèo con của ngài, Đường Đường."

Phí Khả vò nát tờ giấy, ném vào gạt tàn thuốc, cầm cái bật lửa của khách sạn, bật một cái, đem tờ giấy đốt sạch.

Đợi tới lúc tờ giấy chỉ còn tro, cậu mới đứng dây, đem gạc tàn thuốc vào phòng vệ sinh súc rửa sạch sẽ.

Chương 62

Mấy ngày tiếp theo, trạng thái của Phí Khả rất không tệ, quay phim cũng rất thuận lợi.

Rất nhanh, liền đến cảnh quan trọng nhất, Lý Tề cứu cậu lúc bị cha đánh. Cảnh này chỉ có 3 diễn viên, Tằng Khải Bân, cậu và Lục Hình Văn.

Đây là một cảnh quay có tính chất xung đột rất lớn, cảm xúc của Tiểu Hòa cũng khá mãnh liệt, là cảnh quay có độ khó tương đối cao.

Đạo diễn thảo luận với ba người rất lâu, lại tập dượt thêm nhiều lần, mới bắt đầu chính thức quay.

Mười một giờ đêm, mẹ của Tiểu Hòa đi làm rồi. Tiểu Hòa ở trong phòng học bài, cậu muốn cố gắng một chút, đậu được một trường đại học.

Bàn ca về nhà, uống say túy lúy, bước chân ngả nghiêng. Hắn quên đem theo chìa khóa, đá cánh cửa một cái, la lên: "Chết hết ở đâu rồi, nhanh ra mở cửa cho tao!"

Tiểu Hòa vội vàng ra mở cửa, bị cha cậu đẩy một cái, suýt nữa té xuống đất.

Bàn ca nói: "Hàng giao xong chưa?"

Hắn thường nhét ma túy vào cặp sách của Tiểu Hòa, bắt Tiểu Hòa giúp hắn giao hàng. Chính vì hắn cảm thấy ba lô học sinh không dễ bị hoài nghi, cũng không quản coi con trai hắn sống chết thế nào.

Tiểu Hòa sợ sệt nói: "....... Người đó không có tới."

Bàn ca cao giọng: "Cái gì?!"

Tiểu Hòa giải thích: "Con gọi điện thoại cho người đó, hắn nói không dám tới, nói là gần đây cảnh sát đang kiểm tra gắt gao....."

Bàn ca giơ tay tát một cái: "ĐMM, kêu mày làm chút chuyện mày cũng làm không xong!"

Trên mặt Tiểu Hòa năm dấu ngón tay hiện ra rõ ràng, theo đó là một cảm giác đau đớn nóng rát, Tiểu Hòa cảm thấy nửa mặt của mình đã sưng lên rồi.

Cậu biết cha cậu uống say rồi, nói cái gì cũng không nghe vào, chỉ là tự mình ăn khổ. Cậu vội vàng quay người, muốn trốn vào phòng. Đáng tiếc cha cậu hôm nay không biết là vì cái gì, lửa giận rất lớn, đánh một bạt tai cũng không đủ, giơ tay kéo áo của Tiểu Hòa, kéo lê cậu ra phòng khách.

"Lão tử sao lại nuôi ra cái thứ phế vật như mày!"

Trong nháy mắt, sự hoảng loạn giống như một lớp sương mù đen nghịt vây chặt lấy Tiểu Hòa. Toàn thân cậu phát run, biết được hôm nay đại khái là mình gặp xui xẻo rồi, cậu theo bản năng mà đẩy cha cậu một cái, chạy ra hành lang.

Bàn ca đang nổi nóng quơ lấy một cái ghế đập Tiểu Hòa, Tiểu Hòa bị đập trúng, sau lưng đau đớn một trận, té ngã xuống đất. Bàn ca xông tới, từng cước dẫm đạp xuống.

"Còn dám chạy! Mày phản rồi! Hôm này đánh không chết mày thằng ranh con!"

Đau, đau, đau, đau đớn ùn ùn kéo tới.

Bàn ca đạp xong, ngồi xổm xuống, một tay kéo cổ áo của Tiểu Hòa, một tay tát cậu.

Từng cái tát từng cái tát, đều đánh rất lưu loát, đánh từng tiếng bốp bốp...

Tiểu Hòa đột nhiên vùng ra, dùng lực gạt cái tay của cha cậu, la lên: "Đừng đánh mặt, đừng đánh, ngày mai con còn phải đi học!"

Cha cậu giống như nghe được cái chuyện cười gì: "Đi học? Mày mẹ nó nghĩ mày là ai, mày đi thi được mấy điểm tao không biết sao? Mày có thể đậu được cái trường gì? Mày mẹ nó nhận mệnh đi, còn đi học, đậu đại học thì làm được cái quái gì, ra trường mỗi tháng có kiếm không nổi 3000, làm được cái gì?!"

Cha cậu vừa đánh, vừa dùng nắm tay đấm vào mặt cậu, đấm vào đầu cậu.

"Mày nghĩ mày đậu được đại học là giỏi lắm hay sao? Mày sau này còn không bằng lão tử! Mày ngoan ngoãn mà đi giao hàng cho tao, đậu đại học cái mẹ gì!"

Đau, đau đớn và rát bỏng.

Tiểu Hòa biết rằng, mặt của mình nhất định là sưng lên rồi, vành mắt nhất định là bầm dập rồi.

Cha cậu còn nắm đầu cậu dộng xuống nền đất, ẩm ướt nhớp nháp, có lẽ là chảy máu rồi.

Ngày mai chắc chắn là không đi học được, trong thời gian dài cũng không đi học được, cậu phải đợi khi vết thương trên mặt nhìn không thấy nữa, mới có thể đi học. Nếu không thì giáo viên sẽ hỏi cậu, làm sao vậy, bạn học sẽ bàn tán xôn xao rằng cậu làm sao bị như vậy. Có lẽ là mọi người đều sẽ đoán ra, cậu là bị cha đánh, cha cậu là một tên lưu manh, là một tên rác rưởi đánh vợ con để trút giận, mà mẹ cậu là một người đàn bà khiếp nhược bị bạo hành quanh năm nhưng không thể phản kháng.

Cuối tuần sau thi thử rồi, thế là cậu không thi được rồi. Giáo viên nói, thi thử lần này rất quan trọng, thi xong thì sẽ xếp hạng toàn thành phố, mọi người có thể dựa vào xếp hạng này mà nắm được trình độ của mình.

Không thi được rồi.

Tiểu Hòa co quắp người, bảo vệ phần bụng, bảo vệ phần đầu, hy vọng đau đớn qua nhanh một chút. Mẹ không có nhà, không có ai giúp cậu cản được sự đau đớn này. Nhưng nếu mẹ có nhà, người nằm trên cái hành lang bẩn thỉu này bị đánh sẽ là mẹ cậu.

Cậu muốn trốn khỏi cái cuộc sống này.

Lúc cậu còn nhỏ, cậu có thể cầu xin mẹ, đi đi, mang cậu đi đi, đi tới chỗ nào cũng được, đừng ở với cha cậu nữa.

Mẹ cậu luôn nói rằng, con còn nhỏ, con không hiểu, ly hôn rồi thì làm sao đây, con sẽ không có cha nữa.

Nhưng loại cha như vầy thì thà là không có.

Tiểu Hòa rất gầy yếu, tinh thần hoảng sợ trong thời gian dài, dẫn đến bao tử không tốt, có lúc vô cớ bị quặn thắt dạ dày. Mười tám tuổi rồi, vậy mà cậu vẫn gầy yếu, thể lực căn bản không thể so được với Bàn ca cường tráng.

Lúc cậu 8 tuổi, cậu nghĩ, đợi bản thân mình lớn lên là được rồi.Mười tám tuổi rồi, cậu vẫn bị áp trên đất mà đánh.

Cậu muốn đậu đại học, rời xa khỏi chồ này. Nhưng cậu sợ cha cậu phát điên, không cho cậu tham gia kì thi. Cha cậu là một tên điên, cái gì cũng làm ra được, dù sao thì cha cậu căn bản là không quan tâm thành tích con trai mình như thế nào, có thể nổi bật hay không, chỉ quan tâm cậu có thể giao hàng hay không.

Sau 18 tuổi, thi đại học rồi đi học chỗ này, là niềm tin duy nhất để chống đỡ cho cậu sống tiếp.

Nếu chút niềm tin này cũng không có, vậy cậu sống tiếp, thật sự là không có một chút ý nghĩa nào.

Máu làm mờ mắt của Tiểu Hòa, cậu cảm thấy mũi có hơi xót, có lẽ là chảy máu mũi rồi, vành mắt rát bỏng, có lẽ khóe mắt bị đánh rách rồi.

Nhưng một giây sau, câu cảm thấy nước mắt chảy ra khỏi vành mắt, chảy dọc xuống má cậu.

Nước mắt nóng bỏng, rất nóng.

Cha cậu giơ chân, muốn đạp xuống đầu cậu.

Tiểu Hòa cảm thấy chính mình chắc là sẽ chết đó.

Nếu hỏi cuộc đời này của cậu nuối tiếc nhất là chuyện gì, thì cậu sẽ nói, cậu chưa từng có một ngày, được yên tâm an bình, không có gì lo lắng hoảng sợ.

Nhưng sau đó thì cái chết không đến, cậu chỉ nhìn thấy cha cậu bị đạp văng ra.

Có một bóng người xông tới, cầm cái ghế bị rớt trên đất đập một cái, cha cậu bị đập cho ngất xỉu.

Người đó ngồi xổm xuống trước mặt Tiểu Hòa.

Một gương mặt lạnh lùng anh tuấn, đôi môi mím chặt, một câu cũng không nói. Nhưng Tiểu Hòa cảm thấy, ánh mắt của anh rất quan tâm, có chút khẩn trương nữa.

Anh ôm Tiểu Hòa vào trong nhà, lau lau máu trên mặt Tiểu Hòa, đưa điện thoại cho Tiểu Hòa, kêu cậu tự nhấn số, sau đó thì đi mất.

Tiểu Hòa gọi cho mẹ, nói mình bị chả đánh tới mức không động đậy nổi nữa.

Sau khi cúp điện thoại, Tiểu Hòa lặng lẽ nhìn cha cậu bị đập cho ngất xỉu nằm ở hành lang ngoài cửa. Cậu gian nan bò dậy, chậm chạp kéo lê cha cậu vào nhà, miễn cho bị người qua lại nhìn thấy, mất mặt.

Đạo diễn hô cắt, Bào Tiểu Thụy lập tức xông tới, đem túi nước đá chườm lên mặt Phí Khả.

Hai bên má Phí Khả, đều bị sưng đỏ lên.

Những cú tát tai trong phim, đều là đánh thật.

Lâm Nguyên Sinh đã hỏi Phí Khả, đánh thật có được không, Phí Khả nói, được.

Đương nhiên là có thể dùng hóa trang, nhưng đánh thật, dùng lực là thật, đau đớn cũng là thật, hiệu quả càng tốt.

Tằng Khải Bân nằm dưới đất bò dậy, giơ một ngón cái với Phí Khả: "Không tệ!"

Vì tăng độ chân thật, y thật sự dùng lực, hoàn toàn không vì Phí Khả là người của Lục Hình Văn mà chăm sóc đặc biệt. Phí Khả vậy mà tiếp được rất tốt, không hề yếu ớt.

Lục Hình Văn sâu sắc nhìn Phí Khả một cái, chưa kịp tới nói với Phí Khả câu nào, thì liền bị Lâm Nguyên Sinh kéo tới xem lại cảnh quay. Phí Khả cũng muốn xem, nhưng lại không dám xem.

Cậu cảm thấy vừa nãy, cảm xúc của mình lộ ra quá nhiều rồi, cậu có hơi xấu hổ.

Cậu quay lại khu vực nghỉ ngơi, ngồi trên ghế một lúc.

Bào Tiểu Thụy đứng bên cạnh lảm nhảm: "Ác quá, ra tay đánh thật luôn, quá ác rồi. Lâm Nguyên Sinh thật sự là quá ác rồi, quả nhiên là phim của đạo diễn lớn thì không nhận nổi mà. Trên người còn chỗ nào không đau chứ? Lúc nãy cái ghế có đập vô chỗ nào quan trọng không?"

Ghế không phải là ghế thật, là đạo cụ, nhưng ít nhiều cũng khá nặng.

Bào Tiểu Thụy không nói, Phí Khả còn không có cảm giác, vừa nói xong liền thấy sau lưng có hơi đau thật.

Bào Tiểu Thụy giúp cậu vén quần áo nhìn thử, sau lưng bầm một mảng.

Bào Tiểu Thụy kêu to gọi nhỏ, khóc lóc thảm thiết, cầm chai xịt giảm đau vội vàng xịt cho Phí Khả.

Phí Khả nói: "Đừng có la, chỉ là bầm dập một chút thôi."

"Vết bầm lớn như vậy!" Bào Tiểu Thụy quơ tay múa chân cho cậu xem, "Nhanh nhanh về xứt thuốc! May mà Lỵ Hinh tỷ có kinh nghiệm, chuẩn bị rất nhiều thuốc, nói với anh là, nếu mà bị thương, thì chỗ của chị ấy có đủ."

Phí Khả nhẹ giọng nói: "Lục tiên sinh lúc quay phim bị đánh rất nhiều, tỷ lệ bị thương rất lớn, đương nhiên là chuẩn bị tốt rồi. Lỵ Hinh tỷ theo anh ấy vào đoàn phim nhiều như vậy, chắc chắn là có kinh nghiệm. Vết bầm này có là gì đâu, Lục tiên sinh lúc quay <Kiếm Phong>, bị đạo cụ đập chảy máu, vẫn cứ quay tiếp."

"Được rồi." Bào Tiểu Thụy nói, "Đây là Lục tiên sinh của em cho em này."

Bào Tiểu Thụy đưa cho cậu một khối sô cô la được bọc bằng giấy màu vàng kim.

Phí Khả vừa nhìn khối sô cô la này, bên tai giống như nghe thấy giọng nói trầm thấp của Lục Hình Văn: "Bé ngoan, đây là phần thưởng cho em."


Phí Khả một tay giữ miếng dán lạnh chườm lên mặt, một tay nhận sô cô la, nắm chặt trong tay.

Cái cảm xúc tiêu cực giống như màn sương mù dày đặc đen kịt bao vây lấy cậu lúc này, tựa hộ vì một khối sô cô la thơm ngọt này mà tan đi rất nhiều.

Mẹ nó, anh điều giáo thằng nhỏ quá tốt rồi, giờ có lột đồ quăng lên giường rồi cho nó cục sô cô la là được, nó thỏa mãn rồi.

Thân thể Tiểu Hòa rất gầy yếu, vì để hợp với nhân vật, Phí Khả đã rất lâu rồi hạn chế ăn đồ ngọt, ba bữa đều cố gắng giảm lượng hấp thu hữu cơ. Quãng thời gian này, trừ sô cô la của Lục Hình Văn, cậu cũng không có ăn bất kỳ món ngọt nào.

Cậu mở vỏ sô cô la, bỏ vào miệng, không khống chế được mà hướng mắt về xa xa nhìn Lục Hình Văn đang đứng xem đoạn phim quay lại cùng với đạo diễn.

Phí Khả cảm thấy, cậu có một chút cảm xúc rất lạ, trước giờ chưa từng có.

Lâm Nguyên Sinh nhìn Phí Khả trong đoạn phim quay lại, nói với Lục Hình Văn: "Phí Khả lần này thật sự quay không tệ, cảm xúc rất đúng."

Lục Hình Văn gật đầu, nhìn Tiểu Hòa đang nằm trên đất bị đánh từng bạt tai, có chút đau lòng.

Lâm Nguyên Sinh chỉ chỉ màn hình: "Rất nhập vai, không tệ. Cậu nhìn ánh mắt này, rất đạt. Thoái lòng nản chí, lại có chút không cam tâm, rất tốt."

Lục Hình Văn trả lời: "Em ấy vốn là một đứa nhỏ thông minh."

Lâm Nguyên Sinh liếc nhìn anh: "Bất quá, quá nhập tâm cũng không tốt, sau khi hô cắt, tôi thấy cảm xúc của cậu ấy rút đi rất chậm. Mấy cái này cậu biết rõ rồi, tôi không cần nói nữa, cậu tự mình đi nói với cậu ấy."

Lục Hình Văn gật đầu, đứng dậy rời đi.

Anh đi tới bên cạnh Phí Khả ngồi xuống, nói: "Xong việc rồi, vết thương trên mặt có đau không?"

Từ lúc anh bước tới, ánh mắt của Phí Khả chưa từng rời khỏi anh, ngoan ngoãn trả lời: "Có hơi đau một chút, không phải là rất đau."

Hai người ngồi rất gần nhau, lúc Phí Khả nói chuyện, Lục Hình Văn ngửi thấy mùi ca cao, cười hỏi: "Bạn nhỏ đang đem phần thưởng ăn mất rồi?"

Không biết là vì sao, bị Lục Hình Văn hỏi như vậy, Phí Khả cảm thấy thật ngại ngùng, giống như mình là một đứa nhỏ ham ăn.

Lục Hình Văn thật sự muốn hôn cậu, nếm thử vị ca cao trong miệng cậu.

Anh lại thấp giọng hỏi: "Là thích sô cô la, hay là thích được anh thưởng?"

Câu hỏi của anh thật sự quá ám muội, Bào Tiểu Thụy vội vàng đứng dậy bỏ chạy, cảm thấy bản thân mình mắt không thấy, tai không nghe.

Phí Khả đỏ mặt, không trả lời được.

Lục Hình Văn xoa xoa tóc cậu, lại hỏi: "Lúc nãy ánh mắt rất tốt, có phải là nhập vai không? Có thể hay không nói cho anh biết, em làm sao mà diễn ra như thế, lúc đó đang nghĩ cái gì?"

Phí Khả nhẹ giọng nói: "Em nghe theo hướng dẫn của ngài, tưởng tượng chính mình ở đó, sau đó nhớ lại lúc trước mình đã từng có cảm xúc giống như vậy chưa......"

Đầu Phí Khả cúi xuống, đó là loại cảm xúc mà cậu đã giấu rất sâu trong lòng, là bí mật riêng tư nhất, trước giờ chưa từng nói cho ai biết, ngay cả mẹ cậu cũng không biết.

Lục Hình Văn dựa sát vào, trán đụng trán với Phí Khả, nhẹ giọng nói: "Là cảm xúc gì? Có thể nói cho anh biết được không?"

Phí Khả không biết là vì sao, bất tri bất giác nói ra: "........Lúc em còn nhỏ, trước khi kết hôn với cha dượng, mẹ em có quen một chú kia......"

Trái tim Lục Hình Văn thắt lại một cái, có hơi mất khống chế: "Hắn ta đánh em?!"

Phí Khả vội nói: "Không có! Không có đánh em, mẹ em không cho phép. Chỉ là..... lúc đó em còn nhỏ, rất sợ chú ấy, thường cảm thấy là thái độ của chú ấy, cách nói chuyện của chú ấy, làm người ta không thoải mái. Chú ấy không có đánh em, nhưng em thường cảm thấy chú ấy không thích em, chú ấy sẽ đánh em. Lúc đó.... Em luôn rất sợ hãi, sợ hãi chú ấy đến nhà, sợ hãi mẹ em kêu em ra nói chuyện với chú ấy chơi với chú ấy, sợ hãi chú ấy sẽ kết hôn với mẹ em."

Phí Khả có hơi xấu hổ: "Lúc đó em còn nhỏ quá, rất là ngốc...."

Lục Hình Văn xoa xoa vết sưng trên mặt cậu, lạnh lạnh: "Không có ngốc, em chỉ là một đứa bé nhỏ xíu thôi."

Một đứa bé cần được người ta bảo vệ.

Phí Khả nói: "Em rất sợ, nhưng mà em không dám nói với mẹ, vì mẹ... cũng quá khổ rồi."

Mà cảm xúc sợ hãi này quá mức mạnh mẽ, mỗi đêm khuya đều bầu bạn với Phí Khả. Sau này mẹ cậu kết hôn với cha dượng, Phí Khả trong một thời gian dài vẫn cứ sợ hãi cha dượng sẽ trở mặt, sẽ ghét bỏ cậu. Sau này, cha dượng đối với cậu thật sự rất tốt, nỗi sợ mới từ từ biến mất.

Nhưng loại sợ hãi này, giống như đã lưu lại trong lòng cậu một nỗi ám ảnh, vĩnh viễn không xóa được.

Phí Khả đem nó giấu ở một nơi thật sâu, không nghĩ tới nó, không kéo nó ra.

Cho đến lúc gặp Tiểu Hòa.

"Không sao" Lục Hình Văn nói, "Ở nơi sâu nhất trong trái tim mỗi một người, đều có chút cảm xúc đen tối không muốn nhắc tới. Em có, anh cũng có, điều này rất bình thường. Diễn xuất là một loại nghệ thuật cần để cho khán giả đồng cảm, người ta không bao giờ có thể vì một thứ cảm xúc giả tạo mà xúc động được, chỉ có thể vì một trải nghiệm mà chính họ đã trải qua mà đồng cảm, mà kích động. Để diễn xuất tốt, người diễn viên cần đem tình cảm chân thật của mình lộ ra. Đương nhiên loại cảm xúc này chỉ là từ nội tâm chúng ta phóng to ra, không cần phải phải lộ hết 100%. Hôm nay em làm rất tốt, không cần vì đã lộ ra những cảm xúc sâu trong lòng mà cảm thấy xấu hổ."

"Mỗi lần anh diễn, đều là hướng tới khán giả mà biểu đạt nội tâm của mình. Nhưng em nhìn anh xem, sau ống kính, anh không phải là một con người rõ ràng chân chính sao? Khán giả có thể vì diễn xuất của anh mà biết được nội tâm của anh, biết được tuổi thơ của anh hay biết được thời niên thiếu của anh sao?"

Phí Khả lắc đầu.

Lục Hình Văn cười: "Cái mà họ có thể cảm thấy được, chỉ có cảm nhận chân thật về chính trải nghiệm của từng người họ. Không cần phải sợ biểu đạt cảm xúc, chúng ta đều như vậy cả."

Chương 63

Phí Khả lắc đầu: "Em, em cũng không hiểu lắm...... em cảm thấy em đóng phim, giống em là đầu óc mờ mịt, hoàn toàn không có chút mạch suy nghĩ rõ ràng nào."

"Mạch suy nghĩ?" Lục Hình Văn bất lực, "Em nghĩ diễn xuất cũng giống như là giải toán sao?"

Mặt Phí Khả mang theo biểu cảm "không lẽ không phải sao" nhìn Lục Hình Văn, thật sự quá đáng yêu.

Lục Hình Văn sợ chính mình không khống chế nổi, đứng dậy: "Đi thôi, xong việc rồi, đi tẩy trang."

Hôm nay trong phòng hóa trang chỉ có ba diễn viên đang tẩy trang, Phí Khả, Lục Hình Văn và Tằng Khải Bân. Lúc hai người Phí Khả tới, Tằng Khải Bân đã ở trong đó rồi.

Y nói xin lỗi với Phí Khả: "Ngại quá, chú ra tay nặng, vết bầm trên mặt chắc phải qua một thời gian mới hết."

Hai bên má Phí Khả đều đỏ lên, tự mình luôn cầm miếng chườm lạnh: "Không việc gì, ba ngày tới cháu không có diễn, không ảnh hưởng gì."

Phần tẩy trang của Phí Khả là nặng nhất, toàn mặt và cánh tay đều có hóa trang vết thương, trên đầu còn dán một túi máu. Phí Khả sau khi ngồi xuống, nhìn thấy chính mình trong gương bị dọa nhảy dựng.

Vừa nãy mình dùng cái bộ dạng như quỷ này nói chuyện với Lục Hình Văn hả?

Nửa gương mặt đều là máu, Lục Hình Văn có bị cái dung dịch máu giả dơ bẩn này dính vào không?

Phí Khả từ trong gương lén lén liếc Lục Hình Văn một cái, trên mặt Lục Hình Văn sạch sẽ, đã tẩy một lần. Anh vẫn đang mặc cái áo ba lỗ công nhân bằng vải thô của Lý Tề, loại áo ba lỗ này rất rẻ tiền, tổ trang phục mua cả một bao. Lục Hình Văn quay xong một cảnh phim, toàn thân đều là mồ hôi, cũng không trả cho tổ trang phục, trực tiếp mặc về tự mình giặt.

Điều làm cho Phí Khả thấy phục nhất là, tổ trang phục chuẩn bị hơn mấy chục cái áo ba lỗ, nhưng Lục Hình Văn chỉ cầm có ba cái để thay đổi. Lục Hình Văn nói: "Lý Tề là làm công việc chân tay, loại áo ba lỗ này chắc chắn là được mặt hàng ngày, cần phải mặc cho cũ thì mới chân thực."

Loại áo mà chỉ có mấy ông già mới mặc này, trên người Lục Hình Văn, thế mà lại nhìn không giống nhau. Thân hình Lục Hình Văn rất đẹp, vì để hợp với Lý Tề, có luyện tập một thời gian, cơ bắp hợp vô cùng. Trong phòng hóa trang nóng ẩm, áo ba lỗ trắng bị mồ hôi thấm vào có chút ẩm, hơi dính sát vào lồng ngực Lục Hình Văn, gợi cảm một cách khó hiểu.

Lục Hình Văn nhắm mắt, giống như là đang nghỉ ngơi.

Đây là thói quen của Lục Hình Văn, Phí Khả biết, có một lần phỏng vấn anh đã nói vậy. Anh nói anh thích lúc kết thúc cảnh quay trong ngày, tự mình yên tĩnh ngồi xuống, hồi tưởng về diễn xuất của cả ngày hôm đó, có chỗ nào còn sót không, có chỗ nào chưa đủ không, đồng thời bảo trì cảm xúc ngày hôm đó.

Lục Hình Văn lúc quay phim, cơ hồ là không có đi ra ngoài, không có nhận bất kỳ công việc nào khác, cũng không xã giao. Anh cho rằng hoạt động sôi nổi quá có thể ảnh hưởng đến trạng thái nhân vật, loại trạng thái này cần phải được duy trì lâu dài.

Lúc này, Lục Hình Văn an an tĩnh tĩnh, lại có loại cảm giác của Lý Tề, rất nghiêm túc, lại làm cho người ta muốn ôm anh một chút.

Thợ hóa trang của Lục Hình Văn có lẽ cũng có cảm giác giống như vậy, vì Phí Khả thấy hắn đột nhiên dừng việc tẩy trang lại, sau đó nhẹ nhàng lau từ giữa chân mày của Lục Hình Văn kéo xuống sống mũi, lau rất chậm.

Phí Khả nhìn phía sau thợ trang điểm này một lúc, phát hiện là Đường Đường.

Cậu vì tò mò, nói Bào Tiểu Thụy lén lén đi hỏi xem ai là Đường Đường.

Cũng khó trách Đường Đường này lại to gan đến vậy, dám nhét giấy cho Lục Hình Văn, hắn xác thật là khá đẹp trai, so với nghệ sĩ cũng không kém mấy. Trong đoàn phim bận rộn thành như vậy, hắn vẫn trang điểm xinh đẹp, đánh mắt, đeo khuyên tai, trang phục trên người bó chặt lộ ra vòng eo tinh tế, mặc một cái quần jean rách rách ngay chỗ bắp đùi, lộ ra phần da thịt trắng bóc.

"Nhắm mắt lại một chút." Thợ hóa trang của Phí Khả nhẹ giọng nói.

Phí Khả chỉ có thể thu lại tầm nhìn, nhắm mắt lại.

Cái gì cũng không nhìn thấy, cậu cảm thấy giống như có một con kiến đang cắn trái tim mình, làm cho tim cậu có chút sốt ruột.

"Thật ngại quá, xin hỏi phụ trách ở đây là vị nào?" Giọng nói của Lục Hình Văn đột nhiên vang lên.

Ngay sau đó liền có người trả lời: "Là tôi, Lục tiên sinh, có việc gì sao?"

"Vui lòng giúp tôi đổi người trang điểm."

Cả phòng hóa trang đều yên tĩnh lại.

Người phụ trách có chút nghi hoặc: "Đổi người? Vì nguyên nhân đặc biệt nào sao? Tiểu Đường làm không tốt sao?"

Giọng của Lục Hình Văn rất bình tĩnh, lời nói ra lại kinh người: "Tôi cảm thấy bị quấy rối tình dục."

hahhahahahahahhahahaah

Thợ trang điểm của Phí Khả kinh ngạc tới mức làm rơi bông tẩy trang, vô thức nhìn Phí Khả một cái.

Toàn bộ người trong phòng hóa trang nghe được lời Lục Hình Văn nói, trước nhìn Đường Đường một cái, rồi lại nhìn Phí Khả một cái.

Phí Khả không nhịn được mà tròn mắt, nhìn Lục Hình Văn mặt mũi bình tĩnh, giống như chỉ là đang nói "tối nay ăn cái gì". Đường Đường đứng trước mặt anh mặt mũi tái mét, lắp ba lắp bắp nói: "Lục giáo sư, ngài, ngài có hiểu lầm gì không?"

Người phụ trách đứng ra giải vây: "Tôi giúp ngài đổi một thợ trang điểm khác, ngài chắc là có hiểu lầm rồi, động tác của Tiểu Đường có thể là không lưu loát, quá trình tẩy trang thường cần vài động tác tiếp xúc thân thể----"

"Phòng hóa trang có máy giám sát, các anh có thể đi điều tra máy giám sát." Lục Hình Văn nói xong còn gọi Bào Tiểu Thụy một tiếng, hỏi bây giờ là mấy giờ mấy phút, "Đại khái là hai phút trước, các anh có thể đi xem máy giám sát."Trên mặt Đường Đường giống như sắp khóc tới nơi, tỏ vẻ đáng thương mà nói: "Lục giáo sư -------"

Lục Hình Văn ngắt lời hắn: "Tôi không có bằng cấp giáo sư, cũng chưa từng mở lớp dạy học, xin đừng gọi tôi là giáo sư."

Phòng hóa trang im lặng một cách chết chóc.

Lục Hình Văn khoát tay: "Được rồi, tôi không truy cứu. Chỉ cần đổi cho tôi một thợ trang điểm khác là được rồi, có thể chứ? Tôi muốn về sớm nghỉ ngơi."

Người phụ trách vội vàng dắt Tiểu Đường đi, tự mình tới đó tẩy trang cho Lục Hình Văn.

Lúc quay về xe, Lương Hoa hỏi: "Thật sự là quấy rối anh à?"

Phí Khả hóng tai lên nghe, Lục Hình Văn "Uhm" một tiếng.

Lương Hoa: "Phùng ca nói, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện."

Lục Hình Văn bình tĩnh nói: "Đầu tiên hắn ta gửi giấy cho tôi, sau đó là lén lút sờ tôi, không xử lý, mới là gây chuyện."

Phí Khả không nhịn được nói: "Hắn ta sờ ngài rồi?!"

Lục Hình Văn nhìn Phí Khả đang khẩn trương một cái, nhịn không được cười: "Sờ lồng ngực anh một chút, không có sờ chỗ khác, yên tâm."

Bào Tiểu Thụy: "............"

Lương Hoa: ".............."

Lúc đến khách sạn, Lương Hoa gọi điện thoại báo chuyện này cho Phùng Kiệt. Phùng Kiệt lập tức yêu cầu được nói chuyện với Lục Hình Văn, Lục Hình Văn khá là không kiên nhẫn, không muốn nghe.

Lương hoa bật loa ngoài.

Phùng Kiệt vô cùng có tinh thần: "Đại ca, ngài lại gây chuyện sao?!"

Lục Hình Văn phản bác: "Là người khác gây chuyện."

Phùng Kiệt: "Được rồi, Lương Hoa nói với tôi rồi, tên này đúng là hơi bị to gan a! Vợ của ông chủ chúng ta còn ở bên cạnh, hắn cư nhiên dám đưa giấy, đưa giấy thì tôi đi, còn dám động tay động chân sờ mó, thật sự là gan chó mà! Vợ của ông chủ chúng ta còn chưa sờ qua, hắn dựa vào cái gì mà sờ!"

Phí Khả: "........"

Lục Hình Văn: "Nói trọng điểm."

Phùng Kiệt: "Tờ giấy đó còn giữ lại không? Chụp một tấm để làm chứng cứ. Còn có đoạn video giám sát kia, tôi đã gọi điện thoại liên hệ với nhân viên công tác bên đoàn phim, Lương Hoa chút nữa bảo lưu mấy thứ này lại. Tâm đề phòng người khác thì phải có, loại chuyện này không biết có bị nói bậy gì không, chúng ta phải lưu lại bằng chứng."

Lục Hình Văn nhìn Phí Khả một cái, Phí Khả lúng túng: "Mẩu giấy đó..... không còn nữa..."

Phùng Kiệt: "......Giấy là Phí Khả xử lý sao? Tại sao ------ bỏ đi, không có thì không có, không sao, có đoạn video giám sát là được rồi. Chỉ đề phòng vạn nhất, có lẽ cũng không cần dùng."

Lục Hình Văn mất kiên nhẫn: "Biết rồi."

Phùng Kiệt oán: "Cậu còn dám mất kiên nhẫn! Nói một câu cuối cùng, ông nội à, sau này mấy chuyện như vầy nên xử lý riêng tư, không cần công khai đánh vô mặt người ta. Dù ra sao đi nữa, tiểu nhân thì không nên chọc vào, bệnh thần kinh càng không nên chọc vào. Cậu làm sao biết được đối phương có bị thần kinh hay không?"

Phí Khả cho là với tính cách của Lục Hình Văn thì lại muốn giả điếc không nghe, không ngờ là Lục Hình Văn thở dài: "Loại người này, không lo làm việc, làm cho đoàn phim chướng khí mù mịt, mà vẫn không thể trừng trị hắn."

Phùng Kiệt nói: "Bây giờ là thời đại internet, là thời đại truyền thông. Mỗi một người, có thể gõ chữ có thể nói chuyện là có thể lên weibo phát tin, há miệng nói mò, mua thủy quân chuyển phát, cư dân mạng có thể phân biệt thật giả sao? Thời đại internet đều như vậy, bây giờ là thời kỳ đặc thù của cậu, cẩn thận tiểu nhân."

Sau khi cúp điện thoại, tâm trạng Lục Hình Văn giống như không tốt lắm, không nói gì mà đi vào phòng sách. Nếu buổi tối không có việc gì, thì anh thường ở trong phòng sách đọc kịch bản một lúc. Bây giờ trừ phi là quay phim, nếu không thì sau khi xong việc, thời gian giao lưu của anh và Phí Khả rất ít.

Lục Hình Văn đã giải thích với Phí Khả, là vì duy trì cảm xúc của nhân vật.

Nhưng Phí Khả luôn có cảm giác là hôm nay tâm trạng của Lục Hình Văn không tốt, tuy là ở trường quay vô cùng oai phong mà đánh thẳng mặt Đường Đường, nhưng Lục Hình Văn trông có vẻ không hề vui vẻ.

Phí Khả rót một ly nước.

Buổi tối Lục Hình Văn không uống trà, không uống nước có ga, không uống nước trái cây, lúc không có công tác thì sẽ uống chút rượu, lúc quay phim thì chỉ uống nước lọc.

Phí Khả cầm ly nước đi vào phòng đặt xuống, Lục Hình Văn nói "Cảm ơn."

Phí Khả do dự một chút, cậu muốn hỏi Lục Hình Văn tại sao lại không vui, nhưng không biết làm sao có thể mở lời. Cậu cảm thấy bản thân mình rất ngốc nghếch, trước mặt Lục Hình Văn, cậu thường không biết nói chuyện như thế nào, giống như là ngay cả năng lực nói chuyện bình thường với người ta cũng mất tiêu luôn.

Cậu còn chưa mở miệng, Lục Hình Văn ngược lại buông kịch bản xuống, nói: "Ngồi một chút, nói chuyện với anh."


Phí Khả tìm cái ghế ngồi xuống, nhìn Lục Hình Văn.

Lục Hình Văn đột nhiên nói: "Sau này nếu mà em gặp phải loại chuyện này, nhớ là phải tự bảo vệ mình, nếu không có cách nào giải quyết, nhớ phải liên hệ với anh, hay người đại diện của em, hay Phùng Kiệt, ai cũng được."

Phí Khả hơi trợn mắt một chút: "Em?"

Lục Hình Văn dùng giọng mũi hừ lạnh một tiếng: "Đúng, chính là em, bạn nhỏ. Có vài người là cái loại như vậy, ngay cả khi em xuất hiện với thân phận là bạn đời của anh, bọn họ vẫn cứ kiếm chuyện với em. Không vì cái gì, chỉ vì bọn họ cảm thấy trong cái giới này, làm cái việc như vậy là bình thường."

"Cái người Đường Đường đó dám đưa giấy cho anh, là bởi vì hắn không sợ em, cảm thấy phân lượng của em không đủ. Những kẻ đó rất thực tế, nếu hắn nhìn trúng em, hắn cũng không dám đưa giấy cho em, vì em là người của anh, hắn không chọc nổi anh." Lục Hình Văn nói, "Nhưng mà, anh dù sao cũng chỉ là một diễn viên, Đường Đường không chọc nổi anh, người khác thì không nhất định."

"Nhà sản xuất phim, nhà đầu tư, những kẻ có tư bản lời nói quyền lực lớn nhất. Một câu uy hiếp là đủ để lấy mất vai của em rồi. Nhưng mà ----" Lục Hình Văn sâu sắc nhìn Phí Khả, "Không cần phải vì thế khuất phục, nếu như là em gặp phải loại người vô liêm sỉ đó, phải nhớ bảo vệ chính mình. Tuy anh chỉ là một diễn viên, nhưng mà trong giới vẫn có thể nói được một hai câu, cũng có thể bảo vệ em."

Phí Khả ngơ ngác.

Lục Hình Văn nói "sau này", có lẽ là sau ba năm rồi ly hôn đi.

Phí Khả gật đầu.

Lục Hình Văn hỏi: "Những điều anh nói em nhớ rõ chứ?"

Phí Khả trả lời: "Nhớ rõ."

Lục Hình Văn dặn dò: "Dù là ở nơi nào hay là vào lúc nào, chuyện em không giải quyết được, nhất định phải nói cho anh biết. Dù là em tự giải quyết được, sau đó vẫn phải nói cho anh biết."

Phí Khả ngoan ngoãn đáp ứng: "Được. Kỳ thật Hân tỷ có thể xử lý được mà, ngài không cần lo lắng."

Sau khi ký hợp đồng, không phải là không có người lộ ra ý muốn bao Phí Khả, nhưng Phí Khả đều cự tuyệt. Miêu Hân rất tôn trọng ý nguyện của cậu, cũng giúp cậu xử lý hết những chuyện đó.

Lục Hình Văn lại nghiêm túc nói: "Không phải đang nói giỡn, luôn có những loại tình huống mà Miêu Hân không xử lý nổi."

Phí Khả sững người, cậu không dám hỏi ra miệng, ngài có phải đã gặp qua loại tình huống không xử lý nổi?

Ai ngờ Lục Hình Văn lại tự mình nói: "Lúc anh mới ra mắt, hai mươi mốt hai mươi hai tuổi, có gặp qua. Đoàn phim ăn cơm, bên đầu tư uống rượu, có động tay động chân với anh. Tính khí anh không tốt, ném ly rượu vào người hắn. Ngày tiếp theo, vai diễn bị mất. Đạo diễn thích anh, nhưng đạo diễn không qua nổi lực lượng tư bản. Nhưng -----"

Lục Hình Văn dừng một lúc, mới tiếp tục: "Nếu chỉ là mất một vai diễn, anh cũng không thấy sao, lại tìm cơ hội khác là được. Nhưng bên đầu tư nói là, bảo anh tới phòng khách sạn mà xin lỗi, nếu không sẽ bắt anh sau này không nhận được một vai nào nữa."

Phí Khả chỉ cảm thấy trong nháy mắt toàn thân tê liệt, giống như đã tức giận đến mức máu huyết trong người chạy tán loạn, tứ chi tê dại, không cách nào động đậy được, cậu không dám nghe tiếp câu chuyện.

Lục Hình Văn lại cười: "Bạn nhỏ, em làm sao vậy? Bị chuyện của anh dọa tới mức mặt mũi xanh mét rồi? Đừng sợ, anh không có bị bắt nạt."

Vừa nghe tới cậu này, Phí Khả mới thở phào một hơi.

"Là Phùng Kiệt giải quyết, anh ấy tổ chức một bữa cơm, để anh cúi đầu nhận lỗi. Sau đó anh ấy uống hết hai tô rượu vang lớn, rượu trắng, rượu Tây, phía đầu tư mới buông tha anh. Đêm đó Phùng Kiệt phải đi rửa ruột."

Nói đến chuyện mười năm trước, trong lòng Lục Hình Văn vẫn cảm thấy rất tệ.

"Bên đầu tư đó là ai?" Phí Khả hỏi.

Có thể nói ra câu làm cho một diễn viên không thể có thêm vai diễn nào, chắc chắn là một lão đại trong giới.

Lục Hình Văn căn bản là tâm trạng không tốt, vừa thấy biểu tình của Phí Khả, mỉm cười: "Cái bộ dạng tức tối này là sao đây? Hỏi tên để đi trút giận cho anh sao? Là một lão tổng của tập đoàn truyền thông, chúng ta không chọc vào nổi. Sau chuyện này, mặc dù nhận được cúp ảnh đế, gặp lại hắn, anh cũng chỉ có thể nuốt cơn giận này."

Phí Khả nghiến răng: "Nếu ngài tự thành lập công ty, đầu tư điện anh, em nghĩ, sau lưng có tư bản chống lưng, thì tốt hơn nhiều."

Lục Hình Văn không nhịn được, từ ghế đứng dậy, đi đến trước mặt Phí Khả, nhéo nhéo mặt cậu: "Nhìn bạn nhỏ tức giận rồi kìa. Không sai, có thể tự mình đầu tư, mở công ty, trong giới sẽ càng có nhiều quyền lên tiếng, địa vị cao. Nhưng mà, anh chỉ là một diễn viên, công việc chính của anh là diễn xuất, cái anh thích cũng chỉ là diễn xuất, mấy việc khác sẽ làm lãng phí sức lực có hạn của anh. Huống hồ, anh cũng không có sở trường này."

Phí Khả không cam tâm, nhưng cậu cũng chỉ có thể thừa nhận Lục Hình Văn nói đúng.

Một đại minh tinh giống như Lục tiên sinh, một diễn viên nghiêm túc làm việc, đụng phải mấy chuyện này, cũng không thể không nhịn xuống, chỉ vì không có đủ quyền lên tiếng.

Mặc dù đã cầm được cúp ảnh đế, nhưng kẻ luôn có quyền lên tiếng lớn nhất, là những kẻ có quyền lực tư bản.

Trong giới này rất thực tế, đặt lợi ích lên hàng đầu.

Phí Khả nghĩ, cậu cho dù có đóng phim tốt hơn nữa, liệu có thể tốt hơn Lục tiên sinh không?

Không thể.

Vậy thì có tác dụng gì chứ.

Cậu vẫn cứ là một tiểu minh tinh không nói được cái gì.

Chương 64

Mười giờ tối, Tiểu Hòa lưng đeo ba lô, đến thành Tây giao hàng một chuyến. Lúc quay lại, đột ngột trời đổ mưa lớn.

Trạm giao thông công cộng ở đường Phổ Khê vô cùng cũ nát, chỗ ngồi không có, cũng không thể che gió cản mưa. Đến trạm Tiểu Hòa chỉ có thể ôm ba lô giấu vào trong lòng, cả đường chạy về nhà.

Lúc về đến nhà, toàn thân đã ướt sũng.

Tiểu Hòa đứng ngoài cửa, nghe thấy tiếng ồn ào trong nhà, tiếng mắng chửi, trộn lẫn đủ kiểu chửi thề bẩn thỉu.

Tiểu Hòa biết, đây là cha cậu kéo đám hổ bằng cẩu hữu của hắn đến. Đều là một đám lưu manh vô danh tiểu tốt, cả ngày chỉ làm mấy chuyện không dám gặp người.

Những căn phòng cũ nát này cách âm rất tệ, Tiểu Hòa nghe thấy giọng cha cậu say xỉn nói: "Vợ con mà không, không nghe lời, thì phải đánh! Mẹ nó! Không đánh tụi nó không biết cái nhà này là do ai làm chủ! Tụi bây coi, thằng ranh con khốn kiếp, mấy giờ rồi, kêu nó đi giao hàng, còn chưa về nha! Đừng có để hàng của lão tử hỏng hết đi! Nó về tao đánh chết nó!"

Tiểu Hòa không dám đi vào nhà, cậu đoán là hắn sẽ đánh cậu thật, mấy kẻ này không có ai khuyên được.

Lại nói, cậu cũng không muốn nhìn thấy người cha vô dụng cứ uống say là lại ba hoa khoác lác về cái gọi là sự nghiệp của hắn ta.

Tiểu Hòa ôm cặp sách, trốn lên lầu.

Cậu ngồi ở cầu thang, mượn cái ánh đèn u ám kiểm tra xem sách và tiền ở trong ba lô có bị mưa làm cho ướt hay không. Hên quá, chỉ ướt một chút chút.

Cậu mượn ánh đèn cầu thang u ám đó học bài, sáng chẳng được bao lâu thì tắt lụi, cứ hai phút cậu lại dùng lực đạp đạp chân. Nước thấm trong quần nhỏ giọt xuống nền đất làm ướt một mảng.

Có hơi lạnh, Tiểu Hòa muốn hắt xì, lại không dám, sợ bị nghe thấy.

Cậu dùng lực bóp mũi, vò vò cái mũi, muốn dụi bay tiếng hắt xì đó đi.

"A xì..."

Không nhịn nổi.

Tiểu Hòa vội vào ló đầu ra lén lén nhìn xuống tầng dưới, muốn nhìn coi trong nhà cậu có ai nghe thấy không.

Lại đối diện một ánh mắt tối om om.

Tiểu Hòa bị dọa đến nỗi bụng giật thót lại, ôm chặt cặp sách.

Là Lý Tề.

Lý Tề quét mắt nhìn Tiểu Hòa một cái, vẫn là vẻ mặt lạnh lùng như cũ. Tiểu Hòa không dám bắt chuyện với anh, nhìn chằm chằm Lý Tề đi ngang qua cạnh cậu.

Lý Tề mở cửa, do dự, nói: "Đi vào."

Tiểu Hòa nghĩ mình nghe nhầm rồi.

Lý Tề lại nói thêm lần nữa: "Đi vào."

Lý Tề nói xong trực tiếp đi vào nhà, nhưng vẫn để cửa mở.

Tiểu Hòa ôm cặp sách, nghe tiếng ồn ào tới lật trời ở tầng dưới, nhìn bản thân mình đang một thân ướt nhẹp, nhấc chân bước lên hành lang.

Tiểu Hòa vừa vào cửa, Lý Tề đã ném tới cho cậu một cái khăn.

"Lau đi." Lý Tề nói một câu ngắn gọn.

Tiểu Hòa để cặp sách trên sàn, cậu sợ làm ướt sô pha nhà Lý Tề, tuy là sô pha cũng rất nát rồi. Cậu cầm cái khăn, chậm rãi lau tóc, cậu sợ bản thân mà lau xong rồi, Lý Tề sẽ kêu cậu đi đi.

Nhà Lý Tề thuê rất nhỏ, chỉ có một gian phòng, gia cụ trong nhà đều rất cũ rồi. Bộ sô pha bằng da rẻ tiền bị thủng một lỗ, lộ ra mớ bọt biển màu vàng bên trong.

Lý Tề mở miệng hỏi: "Tại sao không về nhà?"

Giọng nói của Lý Tề vẫn rất lạnh lùng, nhưng Tiểu Hòa không còn sợ anh như thế nữa. Cậu đã xác nhận là, Lý Tề là người rất tốt, Lý Tề có chút quan tâm cậu.

Tiểu Hòa nhỏ giọng trả lời: "Nhà em ồn lắm."

Lý Tề ý vị thâm trường nhìn cậu một cái: "Thà là một thân ướt nhẹp ngồi đợi ở bên ngoài, cũng không muốn về nhà?"

Tiểu Hòa trầm mặc một lúc, nói: "Em sợ cha em say xỉn sẽ đánh em. Em cũng không thích trong nhà ồn ào, toàn là một đám người không ra gì."

"Không ra gì?" Lý Tề hỏi.

"Uhm, đều là mấy tên lưu manh khốn kiếp chuyên làm mấy chuyện phạm pháp, anh đừng bao giờ tới gần với bọn họ." Tiểu Hòa nói.

Sở dĩ cậu nói như vậy, là vì có một ngày về nhà, cậu thấy Lý Tề và cha cậu đứng với nhau trên hành lang vừa hút thuốc vừa nói chuyện, Lý Tề đang hỏi Bàn ca có chuyện gì làm không.

"Chuyện của người lớn, con nít đừng có quản." Lý Tề nói, "Về nhà cậu đi, thay quần áo."

Tiểu Hòa nắm chặt cái khăn, lẩm bẩm: "Em không muốn về, em không muốn về, em thật sự là không muốn về."
Lý Tề trầm mặc, ngồi trên sô pha xem ti vi, một lúc sau mới nói: "Cậu còn có thể vĩnh viễn không về à?"

Tiểu Hòa đứng im.

Cậu không biết bản thân lấy đâu ra can đảm vậy, nhưng cậu cảm thấy nhà Lý Tề so với nhà cậu còn thoải mái hơn nhiều. Mặc dù cũng cũ như nhau, chật chội như nhau.

Lý Tề vẫn cứ lạnh lùng như vậy, không cười cái nào.

Nhưng không biết vì sao, cậu ở trong nhà Lý Tề một lúc, thì càng lúc càng không sợ Lý Tề nữa.

Tiểu Hòa đột nhiên nói với Lý Tề một chuyện, một chuyện mà trước giờ cậu chưa từng nói với ai, thậm chí bao gồm cả mẹ của cậu: "Đợi em đậu đại học, em sẽ đi khỏi chỗ này, cũng sẽ không quay về nữa."

Lý Tề lặp lại lời cậu: "Đi khỏi?"

Tiểu Hòa gật đầu: "Em không nói với bất kỳ người nào là sẽ đi học đại học ở đâu, cha em không tìm được em, loại người giống như ông ta thì không thể báo cảnh sát được. Vấn đề duy nhất là, em không biết mẹ em sẽ làm sao đây, bà rất có thể là không đồng ý đi với em....."

Lý Tề đứng dậy, cầm quần áo của mình đưa cho Tiểu Hòa: "Thay đồ trước."

Tiểu Hòa thay áo ba lỗ với quần ngắn của Lý Tề.

Tiểu Hòa rất gầy yếu, áo ba lỗ của Lý Tề trên người cậu rộng thùng thình, giống như con nít mà mặc đồ của người lớn.

Áo ba lỗ tản ra một mùi bột giặt thơm nhè nhẹ.

Áo ba lỗ hơi cũ rồi, thậm chí là bị thủng mấy lỗ, nhưng được giặt rất sạch sẽ.

Tiểu Hòa mặc áo ba lỗ này đi tới đi lui trong nhà Lý Tề, đột nhiên phát ra một loại năng lực nói chuyện mà trước giờ chưa từng có, cậu thao thao bất tuyện nói chuyện.

Cậu nhỏ giọng nói: "Em lén để dành tiền, em biết cha em nhất định không cho em tiền học phí, em đã lên kế hoạch xong rồi a."

Lý Tề vẫn bình tĩnh như cũ, không chút nào bị xúc động bởi cái bí mật của Tiểu Hòa.

Tiểu Hòa tự mình nói: "Em để dành 2 năm, em lén lén làm một cái thẻ ngân hàng, bỏ tiền vào đó."

"Cậu lấy tiền ở đâu ra?" Lý Tề hỏi.

"Tiết kiệm từ tiền ăn a!" Tiểu Hòa tự nhiên như không nói, "Còn có, anh đừng có nói với người khác, em chôm từ chỗ của ba em."

"Chôm?"

Tiểu Hòa gật đầu: "Có lúc ông ta uống say, em lén chôm tiền trong túi ổng. Hoặc là, ông ta kêu em đi giao hàng, em thu tiền xong, lúc về ông ta xỉn rồi, lúc này ông ta không có đếm tiền, em lén chôm một hai tờ."

Lý Tề nắm ngay được điểm quan trọng nhất: "Giao hàng? Cha cậu làm nghề gì?"

Tiểu Hòa im bặt, sau đó lẩm bẩm: "Dù sao cũng là chuyện phạm pháp, anh đừng hỏi."

"Đã là phạm pháp, cậu thay hắn giao hàng, cậu không sợ bị cảnh sát tóm sao?" Lý Tề hỏi.

"Sợ a! Bởi vậy em mới cố gắng mà học, đậu đại học, đi khỏi chỗ này, không bị cha em khống chế nữa." Tiểu Hòa nói.

Lý Tề trầm mặc, tựa hồ như bị lời nói của đứa nhỏ đáng thương này làm chấn động.

Anh vốn là nên ghét đứa nhỏ này, nhưng ngay lúc này, anh thực sự cảm thấy đây là một đứa nhỏ đáng thương.

Anh đưa tay xoa xoay đầu Tiểu Hòa.

Tiểu Hòa sững người nhìn anh.

"Tốt!" Lâm Nguyên Sinh hô cắt, cảnh quay ngày hôm nay của Phí Khả kết thúc rồi.

Tiếp theo là cảnh đối diễn của Lục Hình Văn và Trần Tư Dục.

A Thiên phát hiện ra lầu trên nhà Bàn ca mới chuyển đến một người kỳ quái, lạnh lùng, sắc bén, không đơn giản. Anh sợ người này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của anh, bắt đầu thám thính nội tình của Lý Tề.

Lục Hình Văn còn phải quay thêm một cảnh nữa, anh trực tiếp bước tới phòng nghỉ của mình nghỉ ngơi, không nói chuyện với bất kỳ người nào.

Phí Khả quay về phòng hóa trang để tẩy trang, Bào Tiểu Thụy đưa cho cậu một khối sô cô la.

Phí Khả biết, đây là phần thưởng của ngày hôm nay.

Cậu giơ tay đón lấy, bỏ sô cô la vào trong túi áo. Cậu không muốn đem phần thưởng ăn nhanh như vậy, cậu muốn trễ một chút rồi mới ăn.

Cậu và Bào Tiểu Thụy đi thẳng tới phòng hóa trang, muốn đi tẩy trang và thay y phục.

Trên đường đi, cậu luôn cảm thấy quái quái, luôn cảm thấy mọi người đang lén lút mà chú ý tới cậu.

Đến phòng hóa trang, loại cảm giác này trở nên rõ ràng hơn.


Trần Tư Dục nhìn thấy cậu, lộ ra một nụ cười trào phúng, chào hỏi nói: "Ây, Tiểu Hòa của chúng ta xong việc rồi?"

Phí Khả gật đầu: "Xin chào."

Phùng Kiệt đã dặn dò cậu, cách xa Trần Tư Dục một chút, tên gia hỏa này không có hợp nhau với Lục Hình Văn, con đường diễn xuất giống nhau, chỗ nào cũng bị Lục Hình Văn đè đầu, tự đem Lục Hình Văn thành oan gia. Lần này vì quay phim của Lâm Nguyên Sinh, vẫn bị Lục Hình Văn đè một đầu, Lục Hình Văn là vai chính, hắn chỉ là vai phụ.

Trần Tư Dục trăm ngàn lần không muốn đóng vai phụ cho Lục Hình Văn, nhưng đây là phim của Lâm Nguyên Sinh!

Hắn vẫn phải nghiến răng mà nhận.

Phí Khả ngồi xuống, bắt đầu tẩy trang.

Trong phòng hóa trang chỉ có Trần Tư Dục và thợ trang điểm, Trần Tư Dục vừa hóa trang vừa nói: "Tôi nói cậu cũng thật là không dễ dàng a."

Nguyên cả phòng hóa trang đều im lặng, Phí Khả cảm thấy thợ trang điểm của mình dừng động tác một chút, sau đó mới tiếp tục.

Phí Khả cảm thấy không đúng, chắc chắn là có chuyện gì đó mà mình không biết.

Cậu nhìn Bào Tiểu Thụy, Bào Tiểu Thụy đang nghe điện thoại, đứng dậy đi ra ngoài hành lang.

"Sinh viên đường đại học nổi tiếng, quả nhiên là IQ cao, thủ đoạn lợi hại, ý chí mạnh mẽ. Tôi nói nha, ngắn ngủi có một hai năm, cậu làm sao mà từ một tiểu minh tinh vô danh có thể gia nhập được đoàn phim Lâm Nguyên Sinh, lợi hại, lợi hại!" Trần Tư Dục nói, mang bộ mặt của người đàn ông trung niên đầy dầu nhờn.

Phí Khả không tiếp lời, cậu biết hắn không có ý gì tốt, trầm mặc mà liếc hắn một cái.

Trong lòng cậu nghĩ, loại người này, lấy cái gì mà dám so sánh với Lục tiên sinh, Lục tiên sinh là độc nhất thế giới*, đi ra từ đất bùn nhưng không nhiễm bẩn. Mà Trần Tư Dục, đã sớm bị cái thùng nhuộm giới giải trí này nhuộm cho biến chất rồi. Năng lực nghiệp vụ của Trần Tư Dục vẫn còn, nhưng hắn vĩnh viễn cũng không đột phá được, cũng vĩnh viễn vô pháp mà giống với Lục tiên sinh, toàn bộ tâm hồn đều để vào việc sáng tạo ra một nhân vật có linh hồn.

*nguyên văn: dị thế độc lập: nghĩa là người sống ngoài xã hội, sống độc lập không quan tâm đến thế giới bên ngoài.

Trần Tư Dục hóa trang xong thì đi trước, lại nói thêm mấy câu.

"Tôi cảm thấy cậu cũng không tệ, rất có tiềm lực." Trần Tư Dục nói mấy lời khen ngợi, nhưng ngữ khí thì ngập tràn trào phúng, "Có thể chịu được Lục Hình Văn, cậu thật sự khá là giỏi."

Phí Khả tẩy trang xong, thay quần áo xong đi ra, Bào Tiểu Thụy đang ở hành lang, mặt mũi tái mét.

Phí Khả hỏi: "Hôm nay có chuyện gì?"

Bào Tiểu Thụy lắc đầu: "Về xe rồi nói."

Phí Khả bóp bóp viên sô cô la trong túi, gật đầu.

Hai người vừa lên xe, điện thoại của Bào Tiểu Thụy vang lên. Bào Tiểu Thụy trước khi nghe điện thoại thì nói: "Em xem weibo trước, là tin tức của em, nhưng em đừng gấp. Phùng ca và Hân tỷ đã mở cuộc họp, chuẩn bị bắt đầu PR rồi."

Phí Khả vừa nghĩ mình thì có tin tức gì, vừa lấy điện thoại ra.

[Hai phu phu nhà Lục ảnh đế cùng nhau tiến tổ, bị người qua đường vô tình lật lại chuyện cũ, Phí Khả trước khi nổi tiếng mối tình đầu là bạn gái? Có một cư dân mạng tiết lộ, gần đây, y dạo qua diễn đàn của đại học Đông Minh, đột nhiên phát hiện ra một cái post của 3 năm trước, tiêu đề là "Hotboy và hotgirl* đang hẹn hò sao?" vừa mở ra xem, bên trong thế mà lại là hình của người chồng hiện tại của ảnh đế của chúng ta, một minh tinh đang nổi lên trong giới giải trí, Phí Khả, đang nắm tay một thiếu nữ xinh đẹp đi dạo trong khuôn viên trường! Trong hình hai người cảm tình có vẻ rất tốt, người đẹp dựa sát và Phí Khả, mà Phí Khả cũng nắm tay cô ấy, thật sự là tình đầu sâu đậm! Phóng viên đã liên hệ với một số bạn học của Phí Khả, chứng thực trong hình đúng là Phí Khả và bạn gái trước, là hoa khôi của khoa kinh tế!]

*nguyên văn: giáo thảo & giáo hoa.

Trên weibo còn đính kèm hai tấm hình, một tấm là trong khuôn viên của trường, nam sinh mặc áo sơ mi trắng nắm tay nữ sinh, một tấm là chụp cận, chụp lén trong căn tin trường, hai người đang ngồi đối diện ăn cơm, trang phục giống nhau.

Hình chụp tuy là không quá rõ ràng, nhưng tấm thứ hai thì rất rõ, nhận ra được là Phí Khả.

"Tiểu Khả, Hân tỷ gọi điện thoại đến." Bào Tiểu Thụy đưa điện thoại qua.

Phí Khả nhận lấy: "A lô, Hân tỷ."

Miêu Hân bên đầu dây bên kia nói nhanh: "Chuyện bạn gái trước của em bị lộ ra rồi, chắc chắn là do người nào đó cố ý tác quái. Ai tự dưng khi không đi lật ra cái post của 3 năm trước?! Bây giờ có bất kỳ ai hỏi em, em đừng trả lời, bọn chị đang họp. Tới tối sẽ gọi điện cho em, thống nhất xong rồi mới nói tiếp."

Phí Khả nói được, do dự một lúc rồi hỏi: "Có thể gây ra phiền phức cho Lục tiên sinh không?"

Miêu Hân: "Em tự quan tâm tới mình trước đi! Người ta rõ ràng đang cố ý để cho công chúng biết em là thẳng nam, em kết hôn với Lục Hình Văn là giả!"

Phí Khả cúp điện thoại, có chút lờ mờ.

Bào Tiểu Thụy an ủi cậu: "Không sao đâu, ai mà không có người yêu cũ chứ? Có lộ ra thì cũng làm sao đâu chứ?"

Vừa nói xong, điện thoại Phí Khả reo lên.

Phí Khả nhìn, là Phùng Kiệt.

"A lô, Phùng ca."

Phùng Kiệt ở đầu dây bên kia muốn nói lại thôi: "Phí Khả, đó thật sự là bạn gái trước của em? Không phải là người ta bịa ra? Chỉ cần chưa từng quen nhau, thì đều không tính là người yêu trước, chỉ mập mờ cũng không tính, cô ấy theo đuổi em, cũng không tính."

Phí Khả: "Là thật."

Phùng Kiệt: "..........."

Continue Reading

You'll Also Like

83.5K 4K 29
Tác giả : Vainy Thể loại : đam mỹ, cổ trang giang hồ. Warning: thể loại nam x nam, bạn đã được cảnh báo! Tình trạng bản gốc : 29 chương. Tình trạng e...
250K 4.9K 25
[ĐM-EDIT] Gấp! Bạn song tính cùng phòng cầu hoan tôi, nhưng tôi cũng là song thì làm sao bây giờ? Tác giả: Cô Liễu Cá Cô Tình trạng: Hoàn thành Thời...
13.7K 1K 23
"Ngay cả khi đây chỉ là mơ, tôi vẫn yêu em đến cuồng si điên dại." - Jungkook "Nếu anh chỉ có tồn tại trong trí tưởng tượng của em, em nguyện cả đời...