[FANFICTION- Nữ Hoàng Ai Cập]...

By Mongvu_khuynhthanh

2.1K 64 6

Thể loại: Trọng sinh, nghịch tập, ngụy huynh muội, HE Ngươi hỏi tại sao ta không phải đã ngoan ngoãn làm một... More

Trọng sinh trong biển máu
Tình thân của vương tộc
Bước đầu học trưởng thành
Sức mạnh của vương quốc
Hèn mọn
Anh trai của ta
Một nắm cát vàng
Carol đến Ai Cập
Gần hôn lễ
Nữ thần nhát gan
Mãnh sư điên loạn
Hải tặc

Hận ý

127 3 2
By Mongvu_khuynhthanh

Cách đó khá xa, trong thủ phủ kinh đô Matalya lan truyền tin đồn ầm ĩ về sự xuất hiện của thần chiến tranh Ishtar. Công văn được chạm khắc chưa kịp khô đã được bọc kỹ gửi đến kinh thành của Mitanni. Vương quốc này là thuộc địa tự phong luôn muốn hăm he trả thù quốc vương Hitaito vì đã đuổi họ rời khỏi. Tuy nhỏ nhưng lại chắn giữa con đường thông thương Assyria và Hitaito.

Quân đội đi ngang qua đây thi thoảng bị mất tích rồi tàn sát dữ tợn.

Matalya mang bên trong hai thế lực kìm hãm nhau, một bên nội gián của quốc vương, bên còn lại trung thành với Mitanni. Vì vậy thế lực đi thám thính cũng đông hơn gấp bội lần. Vương tử của Mitanni là hoàng tử nhỏ hơn Izumin một tuổi, mang hắc bào đen láy nhưng gương mặt lai giữa Hitaito và Assyria của gã thiên về nữ tính nhiều hơn. Hắn mang hiếu kì định thân chinh đi xem thử lại bị ngăn cản 

- Tin đồn đó không thể tin được, biết đâu đó là mồi nhử của bọn Hitaito, người là dòng dõi cuối cùng của đức vua, không nên vì hiếu kì mà dấn thân vào đó!

- Được rồi! Thật là, ta cũng không muốn đụng độ với nhóm người truy sát ta, vương tộc Hitaito..hừ!!! Ta sẽ đích thân đạp vỡ nó!

*********************************************************************

Vùng trời biên giới Liban cheo leo giữa vách núi là nơi đóng đô của nhóm phản tặc, chúng kích động dân chúng chống đối lại bộ binh. Không biết từ đâu chúng có được đoàn cự mã tốc độ so với nhóm binh nhỏ của Izumin chỉ có hơn chứ không kém. Dần dần Izumin bị vây hãm trong khe núi lương khô cũng sắp cạn kiệt

- Hoàng tử, người bị thương rồi..

- Đừng lãng phí thuốc trên người ta, chỉ là vết thương nhỏ thôi. Ngươi qua băng bó cho binh sĩ bị thương nặng bên kia đi!

- nhưng người là thống lĩnh nếu người có mệnh gì chúng ta chỉ còn chôn thây nơi này chứ không thể quay lại kinh đô phục mệnh được..cầu người hoàng tử..

Ruka cúi thấp đầu, gã là nô dịch bên cạnh hoàng tử từ nhỏ. Trong bóng tối gã là đôi mắt sau lưng bảo hộ hoàng tử. Cùng với đội trưởng già tạo nên đôi cánh cho ngài. Lần bị vây này chỉ cần cầm cự qua mười hôm viện binh sẽ đến. Cái đáng nói là hoàng tử không ra tay với dân chúng bình thường được... dẫn đến bị vây hãm nơi này.

- Ta biết ngươi nghĩ gì Ruka, ngồi yên đấy! Ngươi muốn nhuốm máu tươi nơi này rất dễ dàng, nhưng họ sẽ không phục, những kẻ trốn đi rồi sẽ lại tìm đến thích khách hoặc dấy lên niềm bất an trong dân chúng! Ta chỉ cần diệt tên cầm đầu Ruka!

- Hoàng tử anh minh! người là niềm hi vọng của Hitaito cường đại!

- Nói nhiều làm gì..hiện tại ta càng lo lắng mẫu hậu ở trong cung sẽ gặp tai ương gì..còn có Mitamun...Ta tin chắc mỗi người ở phe kia cũng có người thân chờ đợi họ về. Rồi sẽ có cách lôi tên cầm đầu ra phanh thây vạn mãnh

Đôi mắt lạnh lẽo không độ ấm làm người khác rùng mình, môi Izumin mím chặt một đường suy tư, bím tóc màu bạch kim được vắt qua một bên vai. Bất kể Izumin ngồi trong hang động hay hoàng cung hoa lệ đều toát lên thần thái cao quý khiến người khác cúi đầu

Giờ phút này toàn quân của Hitaito dường như không sợ bị diệt đoàn mà chỉ lo hoàng tử sẽ sinh bệnh bên ngoài...niềm tin vào hoàng tử như thế này mãi đến khi đối diện với những trận chiến lớn cũng không hề suy suyễn

**********************************************************************************

Thư tín được viết lên vải cột vào chân chim bồ câu bay lên bầu trời, từ hậu cung vài ngày đều viết thư gửi đến công chúa đang rèn luyện bên ngoài. Cũng lạ, người rời đi trước khi hoàng tử mang binh ra chiến trận, nhưng trong cung không một ai hay biết gì cả, mặc dù có một thế thân công chúa ở trong cung vờ đến điện tế ti học làm đại tư tế. Vương Hậu chỉ kè kè theo Quốc Vương thăm dò tình hình chiến trường gửi về . Qua hơn một năm, hai năm khi thực lực Mitamun được thừa nhận bởi chiến binh đệ nhất Hitaito, lúc nàng tròn mười tuổi . 

Cũng là khi Telia hoàn tất thu mua lại mấy mỏ quặng ngầm chưa ai biết bên dưới có sắt quý, ban đầu Telia cũng nghĩ công chúa được tể tướng hoặc quân sư chỉ điểm kiếm thêm nguồn tài nguyên cho quốc thổ. Cho đến khi bản vẽ khai thác được đích thân công chúa vẽ ra, nàng chỉ nói rằng 

- Tìm cho ta những thợ rèn tốt nhất vùng, đừng đánh rắn động cỏ, nếu có thể sang Ai Cập chiêu mộ âm thầm càng tốt hơn. Dựa theo nguyên liệu khai thác được rèn ra kiếm và chủy thủ!

- Người.. muốn...

"soán ngôi? ",làm sao họ dám nói hết câu, nhưng hai ba người làm hộ vệ cho công chúa tuy dáng vẻ bình thường không gây chú ý nhưng thân thủ di chuyển không phát ra tiếng động, thật sự đáng sợ..

- Tạm thời sẽ giữ bí mật những món đồ này, đến khi có lệnh của ta mới được lấy ra!

- Tuân lệnh công chúa!

Ba năm trôi qua, bàn tay mềm mại của người đã chai sần và gân guốc, tuy dòng máu hoàng tộc cao quý làm nàng vẫn xinh đẹp như trước nhưng đôi mắt sắc bén kia làm sao mà che dấu? Mitamun ra mặt luôn mang mặt nạ che lên dung mạo. Cứ như lệnh bà Yuuri huyền thoại năm xưa đúng không? Thực tế Mitamun không có ý định bắt chước bất kì ai, chỉ là nàng sợ nhóm người của vương phi Uria tra ra được hành tung của mình lại bừa bãi phán tội.

Dù sao ta chỉ là một đứa nhỏ mười tuổi hoy....

- Chuẩn bị hồi cung!!!!

Mệnh lệnh ban xuống, bên dưới lập tức chạy như con thoi, thời gian qua nàng đã thuần thục cách làm một công chúa cổ đại. Cái gì thuộc về người hầu nàng không ngại ngần sử dụng họ, chứ không theo kiểu bạch liên hoa nào là ăn cùng ngủ cùng nô tì.

Mitamun thở ra một hơi, quấn chặt khăn choàng hai ba chiếc trùm kín người rồi nhảy lên ngựa cùng với Telia phi nước đại trở về kinh đô Hattusan, thật khó tin khi nhân lực mỏng manh mà nàng đã thâu tóm được một thành trì ở gần Mitanni làm nơi thu thập tin tức. Nhóm người phụng sự cho Tawananna cũng cải trang làm người hầu đi theo chân công chúa nhập cung. một nửa trụ lại nơi này huấn luyện thêm binh lực.

Quả thật nhìn như cung đấu trên phim ah.. Mitamun gấp rút chạy về Hattusan cũng bởi vì ca ca nàng sắp mừng chiến thắng. Mẫu hậu không nhìn ra không có nghĩa ca ca đa nghi sẽ bỏ qua cho thế thân kia, nàng không muốn người vô tội bị chết.

Đúng như dự định, lúc trở về kinh thành Hattusan một mảnh rực rỡ, hoa và người tấp nập, tuy vậy trị an chỉ có căng chặt chứ không thả lỏng như họ nghĩ. Bị chặn lại bên ngoài, Telia có lấy lệnh bày cũng không được vào thành vì lí do họ mang theo quá nhiều tư trang hành lí.

Ngày mừng này họ phong kín cửa thành sớm hơn ngày thường dẫn đến tình trạng đoàn người lấm lem bùn lầy bị giam bên ngoài cửa thành

- Không ổn, ca ca sẽ nhìn ra mất, chúng ta đến thôn làng bên ngoài xin tá túc đi, sớm mai lại quay về!

- Khởi hành theo lệnh chủ nhân!

Telia còn sợ người khác không nghe được thét to lên như vậy, đoàn người kia trong sự nghi ngờ rời đi rất có quy luật không khác gì binh đội được huấn luyện kỹ càng.

- Báo cho tướng quân! đề phòng gian tế đột nhập vào!

- Rõ!!!

Binh lính canh cổng gắt gao trông theo lớp bụi mù cuốn lên kia, họ sợ tàn dư của bọn người phản loạn nọ lại trà trộn vào ám sát hoàng thân quốc thích. Điều này làm Mitamun không còn lựa chọn nào khác ngoài ban đêm trèo tường vào kinh thành, bên dưới là nước ngập chỉ có một cổng vào nối liền với mặt đất. có lẻ...phải lặn vào rồi..

Tiếng vó ngựa giẫm lộc cộc đều đặn, ngôi làng hẻo lánh nằm cách kinh thành hai dặm sớm bị các thương nhân đến làm sung túc hẳn lên. Khi chiến sự qua đi họ lại đến giao thương ồn ào náo nhiệt. Thấy nhóm người Mitamun đến, căn lều ngủ bên ngoài họ cũng không hiếu kì gì chỉ nhìn qua rồi chuyên tâm làm tiếp những thứ dang dở.

- Cổng thành sẽ đóng chặt vài ngày tới cho đến khi lễ phong quang cho Hoàng tử cử hành suôn sẻ, may mắn lúc này sẽ không có tuyết rơi ah.

- Đúng rồi, nghe nói sứ giả khắp nơi dâng đến cho hoàng cung biết bao mỹ nữ đệ nhất, trận chiến đầu tiên của hoàng tử đã thắng vang dội như vậy kia. Lấy một địch nghìn ấy! Nữ nhân khắp nơi đều muốn gả cho ngài ấy mà..

-....

Mitamun hừ lạnh, bước vào lều đã trải sẵn nệm cao ngồi xuống nghịch chủy thủ nhỏ- sản phẩm thành công nhất gần đây của họ, nàng còn bảo họ thử làm chủy thủ bằng thép. Nhưng độ cứng vẫn chưa đạt lắm, miễn cưỡng có thể dùng vài lần đã bị gãy. Thanh chủy thủ bằng sắt được mài bén ngót, khắc lên hoa văn uốn lượn ở vỏ bằng vàng ròng.

- Công chúa cẩn thận lưỡi kiếm bén sẽ ngộ thương người!

- Ha! NGươi thật sự tận tụy trông ta như hài tử ah.. ta đang nghĩ có nên xin phụ hoàng phong ngươi làm tướng quân không..

- Tạ ân công chúa, nhưng ta vẫn thích làm nữ quan hơn!!!

Giỏi, ngươi giỏi lắm, học được cách làm chủ ngươi sợ hãi rồi! Mitamun xoay tròn chủy thủ trong tay, ánh mắt màu trà vừa lóe tia toan tính.

**************************************************************

Tối đó không ai nghi ngờ bên dãy lều trại cạnh vắng đi năm người, có thể đội người này quá đông nên thiếu vài người không làm ai nghi ngờ gì.

Đứng ở bờ đối diện hoàng cung, Telia lóe lên tia lo lắng, lần này cô không theo công chúa vào cung vì ban đầu Telia đã lộ mặt dẫn đoàn người đi vào thành, chỉ đành chờ vào hội ngộ sau. Telia sẽ dẫn người về phủ Quốc sư trước. Nhìn mặt biển lăng tăng lạnh toát, cỗ lo lắng dâng lên nhưng Telia chỉ đứng im dõi theo bóng lưng như cá trạch của công chúa nhảy ùm vào nước lặn đi mất.

-Phù...

Bóng đêm lặng lẽ bỗng vang lên tiếng nước chảy rào rào, Mitamun ướt sủng đang vươn người bò lên trên bờ đá, nơi này thông với cửa ngục giam chật hẹp. Là địa đạo mật chỉ có giám ngục và tướng lĩnh thân cận mới biết được. Đời trước nàng ngây ngô bị giết ở Ai Cập xong, linh hồn mới bám theo Carol nhìn thấy nơi này, từ đây cô ta mang vị vua Ai Cập đến chém giết, đốt kinh thành hóa thành bãi tro bụi lớn cháy tận mười ngày.

Cơn lạnh lẽo ập đến không phải vì mùi ẩm mốc dơ bẩn, mà từ ký ức nhìn thấy kia. Mitamun nhanh chóng được thị vệ đặc cách (binh đoàn Tawananna) ôm đi vào địa đạo chỉ lo nàng đứng lâu sẽ nhiễm bệnh. Địa đạo chật hẹp nhưng với đứa bé như nàng rất dễ đi vào, càng sâu bên trong mùi ẩm mốc càng nồng, sau đó có ánh đuốc le lói trên tường.

Mật thất giam cầm những kẻ trọng tội!

- Ồ.. là gián điệp nơi nào đến? tìm ra lối vào bí mật này hẳn là muốn ám sát?

Âm thanh lạnh ngắt khô khan vang lên, vị tử tù kia định tạo tiếng vang gây chú ý cho giám ngục, nhưng nhanh chóng bị kinh hãi làm cho cứng người, Mitamun lộ ra mặt, gương mặt như một Izumin thứ hai đập vào mặt hơn hai mươi tử tù ở đây

- Ngươi...là công chúa?? em ruột của hoàng tử Izumin ư? 

- Khá khen cho các ngươi lý trí vẫn còn tốt! Ông là đại thần Mimorius từng can gián phụ hoàng lập kẻ độc phụ kia làm vương phi mà bị tống vào đây? còn ông là tướng quân lẫy lừng nơi chiến trường thời tiền quốc vương, bị ganh ghét mà đẩy vào nơi này chờ xử tử?

- Những chuyện này đều là quá khứ, thời điểm đó người còn chưa được sinh ra..làm sao người nhớ được chúng tôi?

- Các vị chỉ cần biết giữ im lặng, chờ đợi! Ta sẽ mang các vị ra ngoài!

- hahaha...ta thà chết chứ không vượt ngục,  công chúa điện hạ đừng quản chuyện quốc sự thì hơn!

- Khinh thường ta ở hậu cung ư?

Cây chủy thủ bên hông lóe lên, Mitamun mỉm cười đắc ý bỏ đi, vệt nước nhỏ dài theo chân năm người còn lại. Để lại bên trong tử tù mảnh im lặng chết chóc.

- Công chúa này so với hoàng tử, sợ rằng càng chói mắt hơn... những vị minh quân tương lai ah!!!

- Tướng quân, người đồng ý với công chúa  sao, rõ ràng những kẻ đi theo kia không phải thị vệ tầm thường?

- haha, phải chờ xem, chúng ta còn ngốc ở đây bao lâu nữa, những tinh anh bị bỏ quên..

Nước mắt ông chảy dài...theo đế vương như bò lên lưng cọp, ngài rõ ràng biết ta bị oan nhưng vẫn giết cả nhà ta..

***************************************************

-Không có người! nhanh!

Người dẫn đầu đã lẻn vào thành công, Mitamun nhanh chóng chạy theo cho đến khu vực thay ca canh gác cửa hậu cung, nơi này đuốc sáng rực như ban ngày, họ đang nấp ở bụi cây to tướng khống chế nhịp thở nhẹ nhàng.

-Ouch..

Mitamun giẫm phải thứ gì đó sắc nhọn, cứa đứt giày bằng da thô của nàng, hẳn sẽ có máu tươi chảy ra. Hai thị vệ nữ- nữ quan sau này, lập tức tinh mắt kéo ra khỏi chân Mitamun, gói vào trong áo nhanh chóng ôm nàng lên chạy như mũi tên vào hậu cung

Những tên lính gác ngủ gật chỉ nghe tiếng gió mạnh phất qua rồi yên ắng trở lại còn nghĩ mình gặp quỉ, rùng mình không thôi

Két..

Cánh cửa phòng bằng gỗ nặng nhẹ nhàng bị đẩy ra, bên trong có người nằm. Năm người nhanh chóng tản ra vào xem kỹ từng ngõ ngách, Mitamun được đưa đến giường mềm, kẻ nằm trên giường bị giật mình trừng mắt nhìn họ trân trối

- Công..công chúa điện hạ đã trở về!!!

- Miễn hành lễ! Ngươi mau trở về phòng bí mật chờ lệnh, vài ngày nữa ta sẽ phân phối nhiệm vụ mới cho ngươi làm.

-Dạ Vâng.

Bóng dáng tầm mười tuổi trạc như nàng này là đứa con hoang của quốc vương được tìm thấy bên ngoài sắp chết cóng. Nó xem Mitamun như chủ nhân chứ không phải chị em, lấy xuống mái tóc giả màu bạch kim cho vào hộp gấm, nó như con cún bò ra ngoài.

- Có cần...

Thủ thế cắt cổ, vị nữ quan này lí trí hỏi lệnh Mitamun, nàng lắc đầu. Hiện tại nó học được các nghi thức tế lễ, dĩ nhiên giữ lại đề phòng vẫn hơn tự thân nàng ra mặt. Thay y phục một lượt, ném hết đồ ướt kia xuống sông qua cửa sổ ngầm, Mitamun mới thả lỏng cả người. Bàn chân từng đợt đau rát dâng lên

- Là thứ này, may mắn chúng ta nhanh chóng cắt đứt dây thừng rung chuông nếu không đã bị tóm

Một chiếc bẫy bắt thú sắc bén... Quả nhiên là thủ đoạn bỉ ổi của Jidantashu bày ra cho Phụ vương..Vừa mới hồi cung đã bị dính bẫy bị thương, ai cũng không có tâm trạng tốt!





Continue Reading

You'll Also Like

620K 31.4K 60
A Story of a cute naughty prince who called himself Mr Taetae got Married to a Handsome yet Cold King Jeon Jungkook. The Union of Two totally differe...
438K 10.9K 60
𝐋𝐚𝐝𝐲 𝐅𝐥𝐨𝐫𝐞𝐧𝐜𝐞 𝐇𝐮𝐧𝐭𝐢𝐧𝐠𝐝𝐨𝐧, 𝐝𝐚𝐮𝐠𝐡𝐭𝐞𝐫 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐞𝐥𝐥-𝐤𝐧𝐨𝐰𝐧 𝐚𝐧𝐝, 𝐦𝐨𝐫𝐞 𝐢𝐦𝐩𝐨𝐫𝐭𝐚𝐧𝐭𝐥𝐲, 𝐰𝐞𝐥𝐥-𝐫...
215K 10.1K 31
Desperate for money to pay off your debts, you sign up for a program that allows you to sell your blood to vampires. At first, everything is fine, an...
242K 7K 81
Daphne Bridgerton might have been the 1813 debutant diamond, but she wasn't the only miss to stand out that season. Behind her was a close second, he...