[Edited]Bạo quân - Mạn Mạn Hà...

By lanshangyue

36.7K 440 757

Tên gốc:暴君 Tác giả:漫漫何其多 Thể loại: Cung đấu + chiến trường, dưỡng thành + sủng nịch, thăng cấp lưu, thoải mái... More

{ Đệ nhị quyển: Chung thân phú }
[ Đệ tam quyển: Đồ thành lệnh ]
[ Đệ tứ quyển: Thịnh thế tụng ]

[Đệ Nhất Quyển: Luân Hồi Quyết ]

10.5K 161 186
By lanshangyue

Chương 1

"Vương gia......" Thị nữ muốn nói lại thôi, do dự một lát mới lên tiếng, "Đã ba ngày rồi, vương gia không ăn không uống thế này, thân thể người làm sao chịu nổi......"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Nay ta bị giam lỏng ở đây, không ăn không uống thì cũng có sao đâu? Cứ để đó đi."

Thị nữ biết nhiều lời vô ích, người này từng là Đại hoàng tử Tần Vương tiền đồ vô hạn lại bị cáo tội mưu nghịch, còn có đầy đủ nhân chứng vật chứng, Tần Vương không thể biện giải từ đó bị giam lỏng trong phủ, mà Hoàng đế thì chưa từng hỏi thăm lấy một câu.

Thị nữ nối đuôi nhau lui ra, Chử Thiệu Lăng yên lặng một lát, cầm một khối điểm tâm trên bàn lên, bóp nát lấy phong thư gói trong giấy dầu ra.

Chử Thiệu Lăng chậm rãi xem, lại tùy tay ném bức thư nọ vào chậu than.

Đám người Phó Kinh Luân đang liên hợp nhân thủ chuẩn bị cứu hắn ra.

Tuy nói vì chuyện trộm giấu long bào, Chử Thiệu Lăng bị giam lỏng trong phủ đệ của mình, nhưng nhân mạch, uy vọng trong triều mà Chử Thiệu Lăng phát triển nhiều năm vẫn còn, tử sĩ của hắn cũng không mất, bách túc chi trùng tử nhi bất cương, Chử Thiệu Lăng kinh doanh nhiều năm, đương nhiên sẽ chẳng vì chút đả kích này mà không gượng dậy nổi .

Tình huống hiện giờ rất bất lợi cho hắn, trong thư nói rõ, bọn Phó Kinh Luân đang chuẩn bị làm phản, mặc kệ chuyện long bào là thật hay giả, tội danh mưu nghịch của Chử Thiệu Lăng cũng không rửa sạch được, mà nếu đã không rửa sạch được, thì đám mưu sĩ cũng chỉ đành tiến hành mưu nghịch tới cùng, Chử Thiệu Lăng hiểu, đây là cách duy nhất để hắn bảo vệ tính mạng.

Mưu sĩ của Chử Thiệu Lăng đều sẵn sàng chết vì hắn, ngay cả khi hắn rơi vào tình huống này mà vẫn chịu giúp hắn giãy giụa, trong lòng Chử Thiệu Lăng rất vui mừng.

Chử Thiệu Lăng đứng dậy đi thư phòng, đề bút viết một phong thư, liệt kê hết thảy các sơn trang hắn lén mua sắm chuẩn bị, những kim ngân tài vật hắn tích góp, rồi phân chia theo công lao của những người theo hắn mấy năm nay, cuối cùng nghiêm lệnh các mưu thần tử sĩ, không được phép vì hắn chịu chết.

Chử Thiệu Lăng không có mấy nhi nữ, vương phi năm ngoái đã mất, sau khi an bài cho các tuỳ tùng cùng người của mình thì hắn đã không còn gì để vướng bận nữa.

Chử Thiệu Lăng không ngừng viết lên giấy: "Thiệu Lăng đã được các vị trợ giúp rất nhiều, đều nhớ kỹ trong lòng, từ nay về sau núi cao nước xa, hy vọng các vị tự mình bảo trọng."

Chử Thiệu Lăng lần này không giấu thư trong hương tro truyền ra ngoài, mà trực tiếp sai người đem tín hàm quang minh chính đại đi ra công bố cho mọi người, chuyện tới nước này, Chử Thiệu Lăng không còn sợ gì nữa.

Lấy thực lực bộ hạ của Chử Thiệu Lăng, thay đổi triều đại không phải chuyện đùa, chỉ là lần này, hắn không muốn đấu tiếp.

Nếu lần này là Chân gia hoặc Trần Vương hại hắn, Chử Thiệu Lăng tuyệt sẽ không buông tay nhận mệnh, nhưng lần này người hại hắn, là huynh đệ ruột thịt của hắn, Tứ hoàng tử Chử Thiệu Dương.

Sau khi tiên Hoàng hậu qua đời, Chử Thiệu Lăng cùng chỉ có thể cùng Chử Thiệu Dương mới mười hai tuổi sống nương tựa lẫn nhau, Chử Thiệu Lăng mấy năm qua nơm nớp lo sợ thận trọng, chỉ vì hy vọng có thể khiến ấu đệ có chỗ đặt chân trong hoàng thành này, hắn đã nhìn quen đấu tranh trong chốn cung đình, không có mẫu hậu chở che, họ không thể không tranh không thể không đấu, vì Chử Thiệu Dương, hắn đã lật đổ Nhị hoàng tử Tương Vương, đánh bại Tam hoàng tử Trần Vương, gần như diệt sạch toàn bộ Chân gia, ngay lúc Chử Thiệu Lăng cho rằng đã không còn gì có thể ngăn cản mình được nữa, thật chẳng ngờ, cuối cùng kẻ kéo hắn xuống ngựa lại là đệ đệ mà hắn thiên kiều vạn sủng nuôi lớn.

Chử Thiệu Lăng liều mạng lâu như vậy đấu lâu như vậy, còn chẳng phải là vì hy vọng Chử Thiệu Dương có thể sống thật tốt, nay Chử Thiệu Dương lại động thủ với hắn, Chử Thiệu Lăng không biết mình vì sao phải đi tranh hoàng vị này nữa.

Chử Thiệu Lăng vào nội thất, Tần Vương đã kiến phủ được năm năm, trong đó có không thiếu cơ quan tinh xảo, có mấy ám cách ngay cả cấm vệ cũng không lục soát được, hắn lấy một thanh chuỷ thủ cất trong ám cách ra giấu vào tay áo.

Chử Thiệu Lăng sửa sang lại tài vật trong phủ, bảo quản gia phân theo đầu người, mọi người tuy cũng bị giam lỏng trong Tần Vương phủ, nhưng đã hầu hạ Chử Thiệu Lăng Nhiều năm, ít nhiều đều chịu ơn Chử Thiệu Lăng, thấy hắn làm vậy không ít người đều đỏ mắt, mấy thị nữ thân cận càng chịu không nổi bật khóc ngoài hành lang.

Lúc này tín hàm truyền ra ngoài đã gần được một canh giờ, bên ngoài liền có động tĩnh, tiếng khôi giáp tấm chắn trường thương va chạm vào nhau vang lên, vừa nghe liền biết là tiếng vũ khí của cấm vệ doanh, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, đến thật mau.

Chử Thiệu Lăng ngồi xuống phẩm trà, Chử Thiệu Dương chậm rãi đi vào.

Hai huynh đệ ngồi đối diện nhau, ngoài phòng chỉ có năm cận thị còn sót lại của Chử Thiệu Lăng cùng mười cấm vệ Chử Thiệu Dương mang đến bảo vệ, trong mắt họ đều là đề phòng cùng cảnh giác, Chử Thiệu Lăng bật cười, hai huynh đệ họ, sao lại đi tới nước này?

Chử Thiệu Dương yên lặng cầm ly trà, nhất thời cũng không biết nên nói gì.

Chử Thiệu Lăng thất thần nhìn mi nhãn có mấy phần giống mình của Chử Thiệu Dương, bắt đầu từ bao giờ nhỉ? Bắt đầu từ bao giờ Chử Thiệu Dương nuôi lòng khác, xây dựng thế lực của mình.

Chẳng phải không biết, Chử Thiệu Lăng vốn tỉnh táo trí tuệ, làm sao có thể không biết đệ đệ đang làm gì, nhưng Chử Thiệu Lăng vẫn mở một con mắt nhắm một con mắt, đối với Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Lăng không thể xuống tay dứt khoác như với người khác được, lần lượt âm thầm nhắc nhở, lần lượt dung túng, mới dẫn đến kết cục hôm nay.

Chử Thiệu Lăng buông chén trà, nhẹ giọng nói: "Từ lúc nào muốn tự lập môn hộ?"

Chử Thiệu Dương trầm mặc một lúc lâu, lắc đầu: "Không nhớ rõ ......"

Chử Thiệu Lăng cười nhạo: " Đệ đệ tốt của ta, tâm can của ta......"

Chử Thiệu Dương sắc mặt trắng bệch, mắt lộ vẻ không cam tâm, khàn giọng nói: "Đại ca, ngươi chẳng lẽ từng toàn tâm toàn ý đối đãi ta à? Nếu thật là muốn tốt cho ta, vì sao không chịu phân quyền cho ta, vì sao không dạy ta gì cả cho ta? Ta...... Ta không cần ngươi, quyền thế này, vị trí kia, ta cũng muốn tranh."

Chử Thiệu Lăng im lặng, trong lòng lại lạnh buốt.

Đây là đệ đệ hắn yêu thương từ nhỏ tới lớn, hắn không để nó chịu chút khổ sở uỷ khuất, mọi chuyện âm u dơ bẩn đều tự mình làm, không nỡ để nó chạm tới, sợ nó bẩn tay.

Chử Thiệu Lăng thở dài một hơi, trước khi Lăng Hoàng hậu qua đời, Chử Thiệu Lăng từng thề với bà, một đời sẽ đối xử tốt tới lão Tứ, một đời bảo vệ thương yêu nó, không để nó lây dính vào những thứ dơ bẩn chốn hoàng gia, để nó vui vẻ bình an lớn lên lớn lên.

Đệ đệ mà hắn suýt mất mạng để bảo vệ, nay lại chất vấn hắn, vì sao không chịu cho nó quyền lợi.

Vì sao không chịu cho nó quyền lợi...... Chử Thiệu Lăng nhịn không được bật cười, Chử Thiệu Dương thấy Chử Thiệu Lăng cười, dường như trong lòng thấy thẹn nhưng vẫn cố gắng trấn định: "Ngươi...... Ngươi làm sao vậy?"

Chử Thiệu Lăng cười lạnh lắc đầu: "Ngươi không có tư cách hỏi ta mấy chuyện này......"

Chử Thiệu Dương vĩnh viễn cũng không biết, hoàng vị căn bản không phải thứ Chử Thiệu Lăng muốn, nếu Chử Thiệu Dương một lòng với hắn, hoàng vị này dù nhường cho nó thì đã sao? Đây là thiên hạ hắn tranh đoạt cho nó mà, Chử Thiệu Lăng có tâm làm Chu công, nhưng Chử Thiệu Dương lại đa nghi không chấp nhận nổi người khác làm vua. Đương nhiên, mấy chuyện này không cần phải nói cho Chử Thiệu Dương biết.

Chử Thiệu Dương sắc mặt trắng bệch, Chử Thiệu Lăng ngắt lời Chử Thiệu Dương, cười nhạo: "Sao long bào cùng long quan lại xuất hiện trong phủ đệ của ta, ngươi biết rõ hơn ta, còn cả mớ thư tín kết giao với ngoại thần, làm sao xuất hiện trong thư phòng ta, ngươi cũng biết rõ hơn ta."

Mấy ngày trước Chử Thiệu Dương giả bệnh, kéo Chử Thiệu Lăng ở lại Minh Vương phủ, phái người tới Tần Vương phủ trộm giấu cái gọi là tội chứng của Chử Thiệu Lăng, Tần Vương phủ không hề cảnh giác Chử Thiệu Dương, cuối cùng lại khiến Chử Thiệu Dương đắc thủ .

"Ta chỉ là không ngờ...... Ngươi vậy mà lại đi cấu kết với Chân gia, vậy mà lại cấu kết với Hoàng hậu......" Chử Thiệu Lăng nhìn chằm chằm vào mắt Chử Thiệu Dương, gằn từng từ hỏi gã, "Sao ngươi có thể làm ra chuyện ngu xuẩn đến thế?!"

Chử Thiệu Dương đỏ mặt.

Chử Thiệu Lăng đứng dậy, khẽ chỉnh tay áo, cười lạnh: "Ngu ngốc cũng được, thế nhưng không có tài thì đừng bảo hổ lột da! Tương Vương mới là thân nhi tử của Hoàng hậu, chờ ngươi lật đổ ta, Chân Hoàng hậu sẽ để yên cho ngươi chiếm lấy vị trí đó à, tới lúc đó Tương Vương được đặc xá từ đất phong trở về đâu khó gì! Vậy khi ấy Chân gia sẽ ủng hộ Tương Vương mang trong mình dòng máu của Chân gia hay sẽ ủng hộ ngươi? !"

Chử Thiệu Dương sắc mặt càng thêm trắng bệch, mắt đầy xấu hổ giận dữ, quát: "Không cần ngươi nhắc nhở ta! Ta tự biết......" Chử Thiệu Lăng nhìn Chử Thiệu Dương cười lạnh, lại không muốn nói gì thêm, không có hắn, Chử Thiệu Dương bị người của Chân gia hại chết chỉ là vấn đề thời gian.

Chử Thiệu Lăng từ sau khi Lăng Hoàng hậu tạ thế chưa bao giờ thả lỏng bản thân, nay dỡ xuống gánh nặng, thoải mái hơn rất nhiều, hắn không còn muốn gì nữa .

Chử Thiệu Lăng chỉnh sửa tóc tai y bào, hắn là do nguyên hậu hạ sinh, là đích trưởng tử, là hoàng tử tôn quý nhất Chử Vương Triều, dù có tự sát cũng phải chết một cách cao quý tôn nghiêm.

Chử Thiệu Lăng nhìn Chử Thiệu Dương, đang định rút chuỷ thủ trong tay mình ra thì đám thị vệ bên ngoài đột nhiên náo loạn!

Chử Thiệu Lăng thất thần, quay đầu nhìn ra ngoài, có một thị vệ nhắm chuẩn cơ hội, đột nhiên đánh lén cấm vệ Chử Thiệu Dương mang đến, thân thủ tên thị vệ nọ rất nhanh, không lâu sau đã đánh ngã cấm vệ, cướp lấy đại đao bên hông gã !

"Bắt y lại !!" Thủ lĩnh cấm vệ lúc này mới phản ứng kịp, vài cấm vệ gần đó lập tức rút đao xông đến, thị vệ nọ cũng rút ra thanh đao mình cướp được, như hổ thêm cánh, dù một mình ngăn cản chín cấm vệ cũng không hề nao núng, vung đao chém tới, cấm vệ còn chưa kịp phản ứng, đã bị y chiếm thượng phong, chỉ nháy mắt, thị vệ nọ đã chém được mấy cấm vệ, quay đầu chạy về phía đại sảnh !

Thủ lĩnh cấm vệ lúc này mới hiểu thị vệ nọ là nhằm vào Chử Thiệu Dương, lập tức rống to "Bảo hộ vương gia", rồi chạy vội lên chắn ngay cửa, không ngờ thị vệ kia lại là tử sĩ, dù bị chém trúng mấy đao cũng kiên quyết chạy vào đại sảnh!

Tình huống thay đổi chỉ trong chớp mắt, thị vệ nọ kích động bước vào đại sảnh bắt lấy Chử Thiệu Dương, chuyển đại đao đặt lên cổ Chử Thiệu Dương. Lập tức mọi người trong đại sảnh đều không dám hành động thiếu suy nghĩ .

Thị vệ nọ toàn thân đẫm máu, mặt cũng loang lổ vết máu, sát khí bức người, Chử Thiệu Lăng nhìn y có chút thất thần, đây là do...... Phó Kinh Luân phái tới à? Không thể nào, Phó Kinh Luân không có hắn bày mưu đặt kế tuyệt không dám tự tiện hành động, hoặc giả dù là do bọn Phó Kinh Luân ra tay cũng sẽ không bí quá hoá liều như vậy, thế thì là ai? !

Thị vệ kia từ lúc bước vào vẫn luôn nhìn chằm chằm Chử Thiệu Lăng, thanh âm vì vừa rồi đánh nhau mà hơi gấp gáp, nhưng vẫn đầy sức bật: "Trừ Tần Vương...... những kẻ khác ra ngoài hết, ngươi !"

Thị vệ nhìn chằm chằm thủ lĩnh cấm vệ quát lớn: "Đi chuẩn bị một chiếc xe bốn ngựa kéo, lập tức!"

Chử Thiệu Dương đột nhiên bị biến cố này làm kinh hoàng, khàn giọng nói: "Ngươi muốn làm gì?!"

Y đang uy hiếp Tứ hoàng tử! Mọi người hoảng sợ chưa biết phải làm sao, thủ lĩnh cấm vệ lại miễn cưỡng nói: "Vị huynh đệ này hãy nghe ta nói......"

"Ít nói nhảm đi! Trễ một khắc ta sẽ bẻ một ngón tay của Minh Vương!" Sợ mọi người không chịu động thủ, thị vệ kia chuyển đao một vòng, nháy mắt rạch một đường trên cổ Chử Thiệu Dương, máu tươi uốn lượn chảy xuống.

Chử Thiệu Dương thấy cổ mình rát buốt, gã chưa từng bị đối đãi thế này bao giờ, cuống quít hô: "Thất thần hết làm gì? Mau đi làm đi!"

Mọi người vội vàng đi chuẩn bị xe ngựa, thị vệ kia nhìn Chử Thiệu Lăng, trầm giọng nói: "Vương gia phải chịu cực khổ rồi, đợi khi ra khỏi hoàng thành, vương gia có thể thi triển năng lực của mình."

Chử Thiệu Lăng bước tới gần, lúc này hắn mới thấy rõ gương mặt thị vệ kia, gương mặt dưới lớp máu bẩn khá thanh tú, giờ lại càng thêm anh khí, song sắc mặt lại vì mất máu quá nhiều mà trắng bệch, Chử Thiệu Lăng nhớ mang máng mình có một thị vệ trông thế này, nhưng lại không thể hiểu nổi vì sao y lại cứu hắn, Chử Thiệu Lăng nhịn không được hỏi: "Ngươi...... là ai bảo ngươi tới đây?"

Thị vệ nọ dừng lại, rũ mắt, thấp giọng nói: "Không...... Không có ai phái thuộc hạ tới cả......"

Chử Thiệu Lăng hoàn toàn không ngờ, tới giờ phút này, vẫn còn có người chịu hy sinh vì mình.

Hết chương 1


Chương 2

Máu trên cổ Chử Thiệu Dương chảy mãi không ngừng, cấm vệ không dám trì hoãn, lập tức chuẩn bị xa giá, thị vệ kia giữ chặt cổ Chử Thiệu Dương, mắt sáng như đuốc nhìn chung quanh, trầm giọng nói: "Vương gia, xin hãy theo sát thuộc hạ."

Y vừa nói vừa che chở Chử Thiệu Lăng đi ra ngoài, hai mắt nhìn chằm chằm bốn phía, thường thường lớn tiếng quát bảo cấm vệ tránh xa ra, Chử Thiệu Lăng hoảng hốt, dù rơi vào tình cảnh này thì hắn vẫn có năng lực bảo vệ mình, chỉ là do hắn không muốn mà thôi, nhưng sự xuất hiện của thị vệ này khiến Chử Thiệu Lăng không cách nào làm theo ý mình nữa, hắn cũng chậm rãi bước theo y ra khỏi Tần Vương phủ.

Thị vệ nọ vừa giữ Chử Thiệu Dương vừa vội vàng kiểm tra xe ngựa, may mà thủ lĩnh cấm vệ không dám tại trên động tay chân lên xe, y ý bảo Chử Thiệu Lăng lên xe trước, còn mình quét mắt nhìn cấm vệ chung quanh, lớn tiếng nói: "Đắc tội các vị đại ca, ta sẽ không làm Minh Vương bị thương, bảo đảm vương gia an toàn rồi ta tự nhiên sẽ thả Minh Vương, nhưng nếu có người tự cho là thông minh, vậy đừng trách ta cá chết lưới rách !"

Sau khi nói xong y đánh một chưởng vào gáy Chử Thiệu Dương làm gã ngất xỉu, rồi đẩy mạnh gã vào trong xe, sau đó y cũng nhảy lên đánh xe chạy như bay!

Giờ Dậu, trên đường không có một bóng người, thừa dịp cấm vệ ở Tần Vương phủ còn trù trừ, thị vệ nọ vội vàng đánh xe chạy vòng qua bãi tha ma ra khỏi thành, người chung quanh càng ngày càng ít, Chử Thiệu Lăng vén màn xe lên nhìn ra ngoài, sắc mặt thị vệ nọ càng thêm trắng bệch, vì không thể đi đường lớn nên xe ngựa rất xóc nảy, hẳn đã làm vết thương trên người y càng thêm nghiêm trọng, Chử Thiệu Lăng thấy mà không đành lòng, nhỏ giọng hỏi: "Ngươi...... Cớ sao lại làm vậy?"

Thị vệ nọ im lặng một lát, tay giục ngựa nhanh hơn, một lúc lâu mới nói: "Thuộc hạ...... Là tám năm trước được phân đến cạnh vương gia, thuộc hạ ngốc nghếch thô lỗ, không thể kề bên bảo vệ vương gia, ba năm trước đây thuộc hạ thất trách bị phán tội, lúc ấy...... Là vương gia bảo thống lĩnh tha cho thuộc hạ, ân tình này, thuộc hạ cả đời không quên, nay vương gia gặp nạn, thuộc hạ đương nhiên có chết cũng phải bảo toàn tính mạng vương gia ......"

Chỉ là vì chuyện nhỏ này mà chấp nhận chịu chết vì hắn? Chử Thiệu Lăng lại nhớ tới vẻ mặt của y lúc nãy, giật mình, do dự một lát lại hỏi: "Nhìn ngươi thì hẳn cũng đã cập quan vài năm vậy đã...... thành gia chưa?"

Vệ Kích nghiêng mặt không trả lời, mắt lộ ra chút khổ sở, Chử Thiệu Lăng trong lòng hiểu rõ.

Chuyện y kể lúc nảy, kỳ thật Chử Thiệu Lăng không hề nhớ rõ.

Chử Thiệu Lăng trời sinh tính tình lạnh lùng, hắn không cách nào hiểu, sao lại có có một người trầm mặc ở trong phủ nguyện trung thành làm bạn với hắn nhiều năm như vậy.

Chử Thiệu Lăng trầm mặc thật lâu, mới nhỏ giọng hỏi: "Ngươi tên gì?"

Thị vệ nọ khẽ cười, khuôn mặt anh khí vẫn còn chút trẻ con, thấp giọng đáp: "Vệ Kích, Vệ trong thủ vệ, Kích trong đao kích."

Chử Thiệu Lăng nhấm nuốt thật kỹ hai từ này, gật đầu: "Vệ Kích, tên rất hay."

Trong hoàng thành có vô số cấm vệ, làm sao có thể để ba người dễ dàng đào thoát, nói chi đây là kế hoạch đào vong trăm ngàn chỗ hở của một thị vệ, chưa tới giờ Hợi xe đã chạy tới Đoạn Trường Nhai phía tây hoàng thành, mấy ngàn truy binh vây quanh xe ngựa, hướng duy nhất không có truy binh, là bờ vực sâu thăm thẳm kia.

Chử Thiệu Lăng bình tĩnh xuống xe, Vệ Kích gấp tới mức đầu đầy mồ hôi, mặt đầy xin lỗi nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cười nhạt, ngón tay thon dài khoát lên đầu vai Vệ Kích, nhẹ giọng nói: "Không trách ngươi, bổn vương còn phải cám ơn ngươi mới đúng, ngươi giúp bổn vương sống lâu thêm mấy canh giờ mà."

Cũng khiến hắn trước khi chết cảm nhận được chút ấm áp trên cõi đời này.

Chử Thiệu Lăng nhìn cấm vệ chật như nêm cối vây lấy họ, than nhẹ, chỉ tiếc..., Chử Thiệu Lăng quay đầu nhìn Vệ Kích, lại thấy không đành lòng, y chỉ là một thị vệ bình thường, vốn có thể không chết.

Nay nhiều lời cũng là vô ích, cấm vệ ngày càng xiết chặt, đao kiếm ánh lên vẻ u ám, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, mi nhãn tinh xảo mang chút kiêu căng, vậy cũng không sai, so với tự sát, chẳng bằng vui vẻ cùng Vệ Kích chết dưới tay cấm quân, Chử Thiệu Lăng rút đao, hai người, hai thanh đao, đối mặt với ba ngàn tinh binh, buồn cười lại bi tráng !

Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích xông vào giữa cấm vệ, bắt đầu chém giết.

Cấm vệ kiêng kị Chử Thiệu Lăng nhưng sẽ không cố kỵ Vệ Kích, không tới nửa khắc Vệ Kích đã bị thương chỗ yếu hại, trên người y vốn đã bị thương vài chỗ, mắt thấy mình sắp chống đỡ không nổi, hoảng hốt Vệ Kích quay đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng trên người cũng bị thương vài chỗ, một cấm vệ vung đao muốn chém xuống, thân thể Vệ Kích vốn đã mất hết sức bỗng có khí lực, y thả người nhào tới trước người Chử Thiệu Lăng, vì hắn chịu một đao đó.

Tới tận nước này, cấm quân không bức sát nữa, chỉ cách một trượng vây quanh lấy hai người.

Vệ Kích cả người đẫm máu, chỉ liều mạng chống một hơi tới hiện tại, lúc nãy đã không chịu nổi nữa, Vệ Kích nâng tay chậm rãi rút trường đao đâm trước ngực mình ra, phun ra một ngụm máu tươi, Chử Thiệu Lăng khàn giọng: "Vệ Kích......"

Vệ Kích nửa quỳ trước người Chử Thiệu Lăng, nghe vậy nghiêng đầu nhìn hắn, yếu ớt cười, y đã không còn thấy rõ gì, ý thức dần mơ hồ, thanh âm như có như không: "Vương gia...... Mười năm trước, ta theo phụ thân vào cung, từng gặp người ở Bích Đào uyển ......"

Một năm nọ Lăng Hoàng hậu còn chưa qua đời, thế lực của Tử Quân hầu phủ vẫn còn, Chử Thiệu Lăng vẫn là trưởng hoàng tử nhận hết vinh sủng, mỗi một lời nói hành động đều tôn quý vô cùng.

Dưới tàng hoa đào trong Bích Đào uyển, cánh hoa rơi rụng tung bay, Chử Thiệu Lăng vận một thân hoa phục nhướng mày cười, khuynh quốc khuynh thành.

Chỉ một lần thoáng nhìn ấy, đã vĩnh viễn khắc ghi vào đầu Vệ Kích, để rồi chẳng cách nào quên được.

Vì Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích khổ luyện võ nghệ, vì Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích chịu mệt chịu nhọc vào Tần Vương phủ, tám năm nay, cần cù bảo hộ an toàn cho Chử Thiệu Lăng, duy chỉ có một lần thất trách, đó là vào ngày đại hôn của Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích uống rượu trắng đêm.

Vệ Kích chậm rãi nhắm mắt, trầm mặc bảo vệ người này mười năm, cuối cùng lại thành thế này, xem như là cầu được ước thấy.

Vệ Kích đến chết cũng không nói rõ điều gì, Chử Thiệu Lăng lại hiểu.

Chử Thiệu Lăng bình tĩnh một lúc, trái tim vốn lạnh lùng từ lâu nay chợt nhói đau, đi tới hôm nay hắn chưa từng hối hận, chỉ tiếc nuối, vì sao tới giờ hắn biết được những điều này, vì sao tới hôm nay hắn mới biết bên cạnh mình còn có một Vệ Kích, nếu có thể biết trước một ngày, nếu có thể quay lại từ đầu, tất nhiên hắn sẽ ......

Chử Thiệu Lăng mặt không một biểu tình, cầm trường đao trong tay Vệ Kích lảo đảo đứng lên, tay Chử Thiệu Lăng cầm đao hơn run lên, cấm vệ vội lui ra sau, Chử Thiệu Lăng cười khinh miệt, xoay người ôm lấy xác Vệ Kích dưới đất bước về phía vách núi, thả người nhảy xuống !

Đoạn Trường Nhai cách đất hơn ba ngàn thước, xác hai người nằm chung một chỗ.

Hết chương 2


Chương 3

Thị nữ vén tấm màn thêu chỉ vàng lên, chậm rãi đi vào nội thất, nhẹ nhàng mở lư hương ra, dùng muôi bạc múc hương liệu bỏ thêm vào, rồi lặng lẽ lui xuống.

Mùi hương thanh nhã thuần hậu từ lư hương khắc hoa bằng vàng chậm rãi bay ra, kéo dài không dứt, Chử Thiệu Lăng nửa ngủ nửa tỉnh, mơ mơ màng màng nghĩ, đây là mùi Trầm Thủy, đã rất lâu rồi hắn chưa được ngửi lại.

Trầm Thủy hương, bổ ngũ tạng, tốt cho tì vị, trừ tà khí, phá tích ứ, đốt trong nội thất rất tốt cho cơ thể, trừ Long Tiên hương ngự dụng thì nó trân quý nhất, là hương liệu chỉ dành cho Hoàng hậu.

Chử Thiệu Lăng ngửi mùi hương này có chút hoài niệm, khi đó mẫu hậu hắn còn chưa tạ thế, biết hắn thích mùi hương này, liền phân hơn nửa Trầm Thuỷ hương của mình cho Bích Đào uyển.

Sau này Lăng Hoàng hậu tạ thế, phân lệ này đương nhiên không còn, chỉ còn sót lại mấy hộp đốt xong rồi thì hết, lại sau nữa, Hoàng đế lập Lệ phi làm hậu, nó thành hương liệu chuyên chúc của tân hậu ......

Chử Thiệu Lăng rất chóng mặt, như ngủ như tỉnh, chuyện từ rất nhiều năm trước lại hiện lên trong đầu hắn......

Khi còn bé, Lăng Hoàng hậu ôm Chử Thiệu Dương, nắm tay hắn, ba người cùng ngắm hoa, nghịch nước trong hoa viên Phượng Hoa cung, Chử Thiệu Lăng còn nhỏ không hiểu mẫu hậu vì sao cứ mãi trốn đến chỗ không người thương tâm khóc, chỉ biết phụ hoàng đã lâu không vào Phượng Hoa cung, chỉ thích đi Lân Chỉ cung của Lệ phi, Lệ phi ỷ vào thánh ái, thường khiến Hoàng hậu xấu hổ trước mặt mọi người.

Sau này, ngoại công Tử Quân hầu mất thánh tâm, Hoàng hậu không giúp mẫu gia nói chuyện, chỉ khuyên ngoại công mọi chuyện nên tránh được thì tránh, khi đó thân thể bà ngày càng yếu đi, nhưng trước mặt người ngoài vẫn duy trì dáng vẻ đoan trang, mãi tới trước khi chết mới cầu Hoàng đế, xem ở tình cảm phu thê mười mấy năm mà nhẹ tay với mẫu gia của mình, Hoàng hậu cả đời không cầu Hoàng đế điều gì, nguyện vọng cuối cùng của bà, Hoàng đế tự nhiên đáp ứng......

Trong cung, mẫu gia của các phi tần dần tìm được chỗ đứng trong triều, thứ hoàng tử càng ngày nhiều, tình cảnh của Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương càng thêm xấu hổ, đầu tiên là không còn được kính trọng như xưa, sau lại có người bắt đầu hãm hại Chử Thiệu Lăng, độc hại Chử Thiệu Dương......

Chử Thiệu Lăng bắt đầu kết giao đại thần, củng cố thế lực của mình, cận thần ngoại quan, phàm là kẻ có thể trợ giúp cho hắn, bất luận là người thế nào Chử Thiệu Lăng đều chịu kết giao, dần dần tạo thành một phái trong triều đình......

Ở hậu cung, Lệ phi độc đại, Lệ phi Chân Bích Hà, Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn trở thành đối thủ lớn nhất của Chử Thiệu Lăng, ngay lúc quan trọng nhất, tội chứng của Chử Thiệu Dương vô ý rơi vào tay Chân gia, Chử Thiệu Lăng không còn cách nào, chỉ đành trợ Lệ phi phong hậu để đổi về tính mạng của đệ đệ, Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch được phong Trần Vương, cấu kết với Chử Thiệu Nguyễn, Chử Thiệu Lăng dùng kế đẩy Chử Thiệu Mạch xuống đài.

Trần Vương bị định tội, Chử Thiệu Lăng lại bắt đầu nhằm vào Chân gia cùng Chử Thiệu Nguyễn, thận trọng vững chắc bước từng bước, không tới hai năm đã khiến Hoàng đế triệt để chán ghét Chử Thiệu Nguyễn, Chân gia dần dần xuống dốc......

Chử Thiệu Lăng rốt cuộc dọn sạch chướng ngại trước mắt, đang định thả lỏng một hơi, ngờ đâu thân đệ đệ của hắn, Chử Thiệu Dương lại đâm một đao sau lưng hắn, triệt để xoá tan tình nghị giữa hai huynh đệ ......

May mắn cuối cùng xuất hiện một người, tuy rằng chỉ là thị vệ, lại khiến Chử Thiệu Lăng dù nhắm mắt cũng vui vẻ, tiếc rằng...... Chử Thiệu Lăng mơ mơ màng màng nghĩ, thật đáng tiếc, không thể sớm hơn một ngày biết tới Vệ Kích...... Không đúng !

Chử Thiệu Lăng bỗng nhiên mở mắt ra, hắn không phải nhảy xuống Đoạn Trường nhai rồi à? Vậy bây giờ là thế nào?!

Chử Thiệu Lăng ngồi dậy đến nhìn bốn phía chung quanh, cảnh tượng trước mắt rất quen thuộc, nơi này...... rõ ràng là Bích Đào uyển !

Bích Đào uyển là khi hắn sáu tuổi dọn ra khỏi Phượng Hoa cung của Lăng Hoàng hậu, Hoàng đế ban cho hắn, bài trí trang sức trong cung đều là do Lăng Hoàng hậu tự mình chọn lựa bố trí, từ sau khi cập quan ra cung kiến phủ, hắn chưa lần nào về thăm lại.

Chử Thiệu Lăng xuống giường, chân trần bước ra ngoài thục tú bình phong, hắn ngẩn người nhìn bản thân trong gương đồng, thiếu niên trong gương chỉ mới mười sáu mười bảy, lát sau Chử Thiệu Lăng cười, trời cao không phụ hắn, đã cho hắn một cơ hội trở về quá khứ.

Chử Thiệu Lăng xoay người vào nội thất, đến trước án thư lật tìm, một tờ giấy chèn dưới quyển [ Mạnh Tử ], là bút tích của Chử Thiệu Lăng, cả một trang giấy đều viết tế điện cho Lăng Hoàng hậu, phía dưới còn viết một dòng: mùa đông năm Thiên Khải thứ mười ba.

Ngày mười hai tháng chạp, mùa đông năm Thiên Khải thứ mười ba, chính là ngày giỗ của Lăng Hoàng hậu, năm ấy Chử Thiệu Lăng vừa mười bảy tuổi.

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, cố nhớ lại những chuyện xảy ra trong năm này, đó là năm Lăng Hoàng hậu qua đời, cũng là lúc Lệ phi, Chân gia, còn cả lão Tam Chử Thiệu Mạch như hổ rình mồi nhìn chằm chằm hắn, còn hắn vì che chở Chử Thiệu Dương mấy lần suýt chết, Chử Thiệu Lăng cười lạnh, nếu ông trời cho hắn thêm một cơ hội, vậy hắn tất sẽ không để mình phải chịu khổ nhục như kiếp trước, những kẻ từng hại hắn, hắn muốn chậm rãi tính sổ từng kẻ một, những thứ vốn thuộc về hắn, hắn cũng sẽ đoạt lại không thiếu một thứ, còn cả...... Vệ Kích.

Kiếp trước Vệ Kích trước khi chết nói mười năm trước từng gặp qua hắn, Chử Thiệu Lăng tính toán một chút, hẳn y đã gặp được hắn hai năm rồi, chỉ không biết lúc này Vệ Kích đã tiến cung đến bên cạnh hắn chưa, Chử Thiệu Lăng hối hận lúc đó mình không tìm hiểu Vệ Kích kỹ hơn, chỉ biết họ cùng tên của y, nếu nay Vệ Kích còn chưa vào cung thì muốn tìm được y không hề dễ dàng, dù vậy, dù lật hết cả hoàng thành Chử Thiệu Lăng cũng muốn tìm được y.

Chử Thiệu Lăng hít sâu một hơi sửa sang lại suy nghĩ của mình, quay đầu gọi người vào, bọn thị nữ không ngờ Chử Thiệu Lăng đã dậy, nghe gọi vội bước vào hầu hạ, thiếp thân thị nữ Vãn Thúy giúp Chử Thiệu Lăng phủ thêm ngoại sam, cài hết loạt nút mã não trên áo, nhỏ giọng cười: "Điện hạ hôm nay sao lại dậy sớm vậy? Tối hôm qua điện hạ đi Chiêu Dương điện về rất trễ, nô tỳ còn tưởng hôm nay điện hạ không dậy nổi chứ."

Chiêu Dương điện, tẩm điện của Chử Thiệu Dương.

Chử Thiệu Lăng cười lạnh, chỉnh lại cổ tay áo không đáp lời, Vãn Thúy quỳ xuống gúp Chử Thiệu Lăng buộc đai lưng, nói: "Ngày hôm qua là ngày giỗ của Hoàng hậu ...... Nô tỳ biết trong lòng điện hạ không vui, nhưng điện hạ cũng đừng quá thương tâm, nô tỳ nghe nói mấy ngày nay thân thể Thái hậu nương nương cũng không khoẻ, hẳn là người đang nhớ tới Hoàng hậu nương nương, điện hạ không bằng sau khi học xong......"

"Ngươi nói cái gì ?!" Chử Thiệu Lăng tim đập lỡ một nhịp, đi thỉnh an Thái hậu? Thái hậu rõ ràng tại đã tạ thế vào năm Thiên Khải thứ mười, giờ đâu ra một Thái hậu nữa cho hắn thỉnh an?

Vãn Thúy ngẩng đầu nghi hoặc nhìn Chử Thiệu Lăng, do dự nói: "Ý nô tỳ là...... Điện hạ học xong không bằng đi thỉnh an Thái hậu, Hoàng hậu nương nương khi còn sống luôn được Thái hậu nương nương yêu thương, hẳn là mấy hôm nay Thái hậu cũng rất đau lòng ......"

Hoàng hậu không chỉ là con dâu của Thái hậu, mà còn là cháu gái Thái hậu yêu thích nhất, năm đó hôn sự của Đế Hậu là doThái hậu dốc sức thúc đẩy, Thái hậu tự nhiên cực kì vừa lòng đứa con dâu này, thế nhưng...... Chử Thiệu Lăng hoảng hốt, kiếp trước Thái hậu còn ra đi sớm hơn Hoàng hậu hai năm, sao giờ người vẫn còn sống?

Vãn Thúy nào biết Chử Thiệu Lăng đang hỗn loạn, thấy Chử Thiệu Lăng thần sắc khác thường, chỉ cho đêm qua hắn quá mức nhớ thương Lăng Hoàng hậu mà đau lòng tột độ, nàng đã hầu hạ Chử Thiệu Lăng nhiều năm, biết chủ tử mình rất nặng lòng, không nói thêm gì nữa.

Chử Thiệu Lăng vốn chỉ cho sống lại một lần, ngờ đâu có vài chuyện đã không còn giống trước kia, vậy Vệ Kích...... còn tồn tại không?

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, sai người gọi Vương công công - thái giám thống lĩnh Bích Đào uyển tới, Vương công công đã sớm chờ ở bên ngoài, nghe vậy vội bước vào trong, cúi đầu chờ phân phó.

Chử Thiệu Lăng nghĩ một lát, nói: "Hôm qua ta có dặn một thị vệ đi làm vài chuyện, nhớ mang máng y gọi Vệ Kích, bảo y tới đây, ta có chuyện muốn hỏi y." Chử Thiệu Lăng mặt ngoài trấn định nhưng trong lòng lại vô cùng bất an, nếu Vệ Kích còn chưa tiến cung, nếu Vệ Kích bị phân đi nơi khác, hoặc giả, kiếp này Vệ Kích vốn chưa từng gặp qua hắn......

"Hồi điện hạ, thật là không khéo." Vương công công cúi đầu nói, "Các thị vệ thay phiên làm việc, hôm nay là ngày Vệ Kích xuất cung, tối qua hài tử đó đã từ chỗ nô tài lĩnh yêu bài, hẳn sáng nay khi cửa cung vừa mở y đã xuất cung."

Vương công công giương mắt nhìn sắc mặt Chử Thiệu Lăng, tuy ông không biết Chử Thiệu Lăng sao lại nhớ tới một tiểu thị vệ không phẩm cấp, nhưng thấy thần sắc Chử Thiệu Lăng lại thường lại nói tiếp: "Điện hạ nếu có chuyện tìm y, nô tài sẽ cho người đi......"

"Không cần." Trái tim treo cao của Chử Thiệu Lăng đã buông xuống, lắc đầu: "Không phải chuyện gì quan trọng, nếu tới ngày nghỉ, vậy tới tối y cũng trở về thôi, chờ y về bảo y trực tiếp tới gặp ta."

Vương công công cúi đầu: "Vâng."

Chử Thiệu Lăng yên lặng thưởng thức ngọc bội bên hông, lúc sau mới nói: "Đi Hối Tín Viện nói một tiếng, hôm nay ta không đi học, đổi xiêm y cho ta, ta muốn đi Từ An điện thỉnh an Thái hậu ."

Hết chương 3


Chương 4

Từ An điện vẫn im lặng tường hòa như mọi khi, Tôn ma ma bên cạnh Thái hậu nghe Chử Thiệu Lăng đến, đã đứng đợi ở ngoài một lúc, vừa đỡ Chử Thiệu Lăng xuống kiệu vừa cười nói: "Trời đang lạnh thế này, Đại hoàng tử vẫn cứ đến sớm như vậy......"

Xem ra mọi khi hắn cũng thường xuyên đến đây, Chử Thiệu Lăng thoáng an tâm, Tôn ma ma lại thấp giọng nói: "Tối qua Thái hậu không ngủ ngon, hẳn là do nhớ Hoàng hậu ...... Đại hoàng tử chốc nữa nên khuyên nhủ người, thân thể Thái hậu vốn không tốt, cứ như vậy......"

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Ma ma yên tâm."

Tôn ma ma trực tiếp nghênh Chử Thiệu Lăng vào nội điện, bên trong Thái hậu vận thường phục nằm nghiêng trên quý phi tháp, thấy Chử Thiệu Lăng đến vội vàng vươn tay bảo hắn tới gần mình, Chử Thiệu Lăng theo lễ thỉnh an, Thái hậu cười khẽ: "Mau đứng lên, đến ngồi cạnh ai gia."

Thái hậu ngồi dậy, để Chử Thiệu Lăng ngồi cạnh mình, cố ý quan sát thần sắc Chử Thiệu Lăng một lúc, gật đầu: "Rất tốt, mấy ngày nay trời chuyển lạnh, Bích Đào uyển có đủ ấm không? Không có Địa Long dù sao cũng khá lạnh, không bằng...... Ngươi cùng Dương Nhi đến chỗ của ai gia đi, đợi thời tiết chuyển ấm rồi hãy về......"

Chử Thiệu Lăng vội vàng gật đầu chối từ: "Nào dám quấy nhiễu thanh tĩnh của hoàng tổ mẫu, Bích Đào uyển tuy không ấm như Từ An điện, nhưng cũng không lạnh, thán hỏa vẫn rất đầy đủ."

Thái hậu đương nhiên không phải vì sợ tôn nhi lạnh mà muốn đón hắn qua Từ An điện, tẩm điện của các hoàng tử tuy không có Địa Long nhưng luôn có lò hương, chậu than, ấm áp như xuân, nhưng gần đây người trong cung ngày càng không kính trọng hai vị đích hoàng tử Lăng Hoàng hậu lưu lại, thêm chuyện vội vàng chuẩn bị ngày giỗ của Lăng Hoàng hậu, Thái hậu muốn giúp hắn lập uy trong cung, mấy chuyện này Chử Thiệu Lăng hiển nhiên hiểu cả.

Nhìn Thái hậu mi nhãn hiền lành, trong lòng Chử Thiệu Lăng ấm áp không thôi, kiếp trước Thái hậu cũng thương yêu hắn nhiều như vậy, chỉ tiếc Thái hậu mất sớm, nay mọi chuyện lần nữa bắt đầu, Thái hậu yêu thương như xưa là trợ lực rất lớn với hắn.

Tổ tôn hai người nói chuyện một lúc, Tôn ma ma vào thông truyền: "Thái hậu, Lệ quý phi, Thục phi cùng các cung nương nương đến thỉnh an ."

Chử Thiệu Lăng nghe vậy đứng lên, còn chưa kịp quỳ an Thái hậu đã nói: "Lăng Nhi không cần đi, các nàng chẳng qua là tới nói vài câu, ngọ thiện có bát trân áp ngươi thích ăn, hôm nay ngươi ở lại dùng bữa với ai gia."

Chử Thiệu Lăng gật đầu, thấy nghi hoặc không thôi, Lệ phi khi nào thành quý phi? Kiếp trước nàng ta vẫn bị hắn áp chế, cuối cùng vì bảo mệnh cho Chử Thiệu Dương hắn mới buộc phải giúp Lệ phi đi lên hậu vị, trong khoảng thời gian đó Lệ phi chưa hề được phong quý phi mà?!

Thái hậu nhìnTôn ma ma, Tôn ma ma hiểu ý, xoay người nghênh đón các cung phi tần vào, mọi người không biết Chử Thiệu Lăng cũng ở bên trong, sau khi thi lễ xong đều tự ngồi xuống, Chử Thiệu Lăng vẫn bị Thái hậu kéo ngồi gần mình.

"Cung của Thái hậu nương nương thật ấm áp, mấy đoá thủy tiên cũng nở đẹp hơn trong cung của thần thiếp." Lệ quý phi ngồi vị trí thứ nhất bên tay trái Thái hậu, khẽ vuốt ve chuỗi san hô rũ xuống từ trâm cài đầu, cười nói, "Nói cho cùng thì phong thuỷ ở Từ An điện vẫn là tốt nhất."

Thái hậu nghe vậy cười khẽ: "Ai gia nơi này quả thật rất ấm, vừa rồi ai gia còn nói với Lăng Nhi, bảo nó chuyển qua đây ở với ai gia, tháng chạp rét căm, hài tử này từ nhỏ thân thể đã không tốt, thường xuyên bệnh nhẹ bệnh nặng, cứ phải trông chừng bên cạnh ai gia mới yên tâm được ."

Chúng phi tần ngồi dưới nghe vậy đều sửng sốt, Thái hậu có ý gì?

Chử Thiệu Lăng cùng Thái hậu nhìn thần sắc mọi người, Lệ quý phi sắc mặt khá kém, Chử Thiệu Lăng cười lạnh, lúc Lăng Hoàng hậu còn sống, Lệ phi là phi tử được sủng ái nhất, ỷ vào thánh ân đoạt không thiếu nổi bật của Lăng Hoàng hậu, mọi chuyện đều muốn vượt qua hoàng hậu, nếu không phải Hoàng hậu đoan trang cẩn thận thì đã sớm làm ra không biết bao chuyện chê cười, Thái hậu là dì ruột của Lăng Hoàng hậu, tự nhiên sớm chán ghét nàng ta, nhưng xem ở việc Lệ phi sinh Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn, lại rất được Hoàng đế thích mới nhịn, Lăng Hoàng hậu vừa mất được một năm, đám phi tần lại ngày càng không an phận.

Bây giờ căn cơ Lệ quý phi chưa ổn, hắn lại có Thái hậu duy trì, lần này tuyệt đối không thể để nàng ta trở thành Hoàng hậu, Chử Thiệu Lăng cười lạnh, vị trí của mẫu thân hắn, Lệ phi làm sao xứng ngồi lên.

Nay phi tần có vị phân cao trừ Lệ quý phi còn có Thục phi, Thục phi nhi nữ song toàn, đại công chúa năm kia đã xuất giá, Ngũ hoàng tử mới bảy tuổi, Thục phi mẫu gia thấp hèn, vì thế mà rất an phận thủ thường, trước giờ không mơ tưởng thứ không thuộc về mình, Chử Thiệu Lăng không quá quan tâm nàng.

Sau nữa là Ninh quý nhân ngồi cuối giương mắt thầm gật đầu với Chử Thiệu Lăng, Ninh quý nhân từng chỉ là một cung nữ quét tước ở Thừa Càn cung, được sủng hạnh rồi được sắc phong làm quý nhân, chẳng bao lâu sau Hoàng đế không còn hứng thú với nàng nữa, một quý nhân nhỏ nhoi không có mẫu gia lớn mạnh duy trì lại thất sủng ở trong cung không cách nào sống nổi, lúc ấy Ninh quý nhân bị các phi tần khác ức hiếp, may được Lăng Hoàng hậu chiếu cố mới giữ được mạng, nàng sinh cho Hoàng đế một công chúa, bấy giờ mới đứng vững trong hậu cung .

Ninh quý nhân vẫn nhớ ơn Lăng Hoàng hậu, phụng dưỡng Hoàng hậu rất tận tâm, Lăng Hoàng hậu mất rồi vẫn tôn kính Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương như trước, Chử Thiệu Lăng cũng rất yên tâm nàng.

Chử Thiệu Lăng suy tính trong lòng, Thái hậu lại nhìn quanh thu hết thần sắc của mọi người vào mắt, chậm rãi nói: "Nhưng hài tử này lại rất thủ lễ, sợ quấy nhiễu ta không chịu đến......" Thái hậu khẽ vuốt lưng Chử Thiệu Lăng, yêu thương nói: "Chung quy vẫn là đích tử của Hoàng hậu, rất biết chừng mực."

Thục phi phụng dưỡng trong cung nhiều năm, biết rõ Thái hậu muốn nói gì, nghe vậy cười phụ họa: "Đúng vậy, không phải thần thiếp nói mát, trong số các hoàng tử, Đại hoàng tử là đích trưởng tử, phong độ bề ngoài càng có phong phạm Thiên gia, thiếp vẫn thường nói với Tuỳ Nhi, bình thường phải lấy đại ca mình làm tấm gương, để học tập thêm vài thứ, cũng có tiền đồ hơn."

Chử Thiệu Tùy, chính là Ngũ hoàng tử do Thục phi sinh, tiểu hài tử bình thường cũng rất được lòng Thái hậu, Thái hậu cười : "Tùy Nhi còn nhỏ, nó làm sao hiểu được mấy chuyện này."

Lệ quý phi thấy hơi ngượng, móng tay sơn màu ngọc bấu chặt vào khăn tay, Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn chỉ thua ở hai chữ đích trưởng này, nhưng mẫu gia Chân thị của nàng ta sau khi Hoàng đế đăng cơ đã chậm rãi mọc rễ trong triều, rồi Lăng Hoàng hậu mất nàng lại được thăng làm quý phi giữ Phượng ấn, hậu cung đã thành thiên hạ của Lệ quý phi.

Lệ quý phi mặt ngoài bình thản trong lòng lại cười lạnh, chỉ cần nàng ngồi lên hậu vị, Chử Thiệu Nguyễn của nàng cũng sẽ là đích tử, dù địa vị không tôn quý như đích tử của nguyên hậu, nhưng càng có khả năng lên làm thái tử hơn Chử Thiệu Lăng không còn mẫu thân.

Lệ quý phi cười khẽ: "Chợt thần thiếp nghĩ tới một chuyện, hôm qua nội vụ phủ hỏi thần thiếp, năm nay Trầm Thủy hương tiến cống nên phân thế nào."

"Vì Thái hậu không thích huân hương, hương này năm rồi chỉ đưa đến Phượng Hoa cung của Hoàng hậu nương nương, mà nay, ai......" Lệ quý phi cúi đầu, hốc mắt đỏ lên, lắc đầu, "Trầm Thủy hương năm trước, nội vụ phủ không dám phân, năm nay thần thiếp quản mấy thứ này, không dám tự tiện động vào, nên cố ý tới hỏi ý Thái hậu, vẫn giữ hương trong nội vụ trong phủ đợi Hoàng hậu tương lai dùng, hay là...... phân cho người khác dùng trước?"

Thục phi đậy nấp chén trà, cười khẽ: "Muội muội nói vậy có ý gì? Phân cho người khác? Trầm Thủy hương chỉ có trung cung mới được dùng, có thể phân cho ai khác à? Bản thân muội muội ư?"

"Tỷ tỷ nói đùa, muội muội chỉ nghe theo ý của Thái hậu." Lệ quý phi bị Thục phi nói trúng tâm sự không tức giận, nay nàng ở trong cung có vô số đặc quyền, chỉ còn kém phân vị, dùng Trầm Thủy hương trước thì đã sao nào? Nàng muốn cho toàn cung biết, nay ai mới là người giữ Phượng ấn. Lệ quý phi cười khẽ: "Muội muội chỉ nghĩ hiện giờ trung cung không chủ, nếu thật cất giữ hương liệu trân quý hàng năm được cống lên, chứ không lấy ra dùng thì thật đáng tiếc."

Thái hậu lạnh lùng nhìn Lệ quý phi cùng Thục phi nói chuyên, chậm rãi buông lời: "Trầm Thủy hương, không chỉ có mùi hương trang trọng cao nhã, mà bản thân nó cũng là dược liệu quý hiếm, thường dùng rất tốt cho thân thể ......"

Thái hậu nhắm mắt hít sâu một hơi, quay đầu cười hỏi Chử Thiệu Lăng: "Ngươi hôm nay cũng dùng mùi hương này, sao ngươi có?"

Chử Thiệu Lăng cúi đầu: "Tôn nhi sao có được chứ, đây là mẫu hậu để lại, còn không nhiều, mỗi khi nhớ mẫu hậu mới đốt một ít, tối hôm qua...... có dùng, nay trên người còn giữ chút hương thơm."

Thái hậu thở dài, chậm rãi nói: "Hôm qua ngày giỗ của mẫu hậu ngươi, ngươi đương nhiên sẽ tưởng niệm, ngươi có lòng rồi, hương liệu kia dù sao cũng là tấm lòng mẫu hậu ngươi để lại cho ngươi, vậy thì...... Lệ quý phi, nói cho nội vụ phủ, sau này Trầm Thủy hương tiến cống đều đưa đến Bích Đào uyển, một là thành toàn cho lòng nhớ mẫu hậu của Đại hoàng tử, hai là thường niên dùng hương liệu có lợi cho thân thể của Lăng Nhi, đợi khi Hoàng đế lập tân hậu, ai gia sẽ phân chia lại."

Lệ quý phi không hề nghĩ sẽ có kết quả thế này, sửng sốt hồi lâu mới miễn cưỡng cười nói: "Chuyện này...... hương liệu đó xưa này đều là dành cho trung cung, nay chuyển cho Đại hoàng tử chỉ sợ không hợp quy củ ......"

"Không phải ngươi nói à......" Thái hậu chậm rãi khảy lò sưởi nhỏ thuần bạc khắc hoa trên tay mình: "Để không thứ này thì đáng tiếc, nếu trung cung vô chủ, Đại hoàng tử lại dùng quen, cho nó thì có gì không ổn?"

Lệ quý phi đương nhiên không dám tranh chấp với Thái hậu, vội vàng cúi đầu cười nói: "Vậy cũng tốt, vẫn là Thái hậu suy nghĩ chu toàn, thần thiếp trở về sẽ căn dặn người dưới."

Chử Thiệu Lăng quỳ xuống tạ ơn, Thái hậu cười cười kéo hắn dậy, khuôn mặt vẫn hiền hoà như trước.

Một hồi gió lốc không lớn không nhỏ xảy ra trong Từ An trong điện bị Thái hậu thoải mái hóa giải, lão Thái hậu lớn tuổi, nhưng trong lòng vẫn rất sáng, Hoàng đế sủng ái khiến một vài kẻ sinh ra tâm tư không nên có, Thái hậu nhìn Lệ quý phi kính cẩn nghe theo, trong lòng cười lạnh, si tâm vọng tưởng.

Chử Thiệu Lăng được Thái hậu trong tối ngoài sáng duy trì, trong lòng càng thêm tự tin, giữa trưa dùng cơm cùng Thái hậu, lại hàn huyên với lão nhân gia sau một lúc lâu mới ra khỏi Từ An, cận thị hỏi Chử Thiệu Lăng có muốn đi Thừa Càn cung thỉnh an Hoàng đế không, Chử Thiệu Lăng im lặng, bảo hồi cung, hắn còn chưa gặp một người quan trọng khác.

Trở về Bích Đào uyển mới giờ Mùi, trời mù sương bông tuyết bay tán loạn, Vãn Thúy khuyên Chử Thiệu Lăng đi nghỉ trưa, Chử Thiệu Lăng lắc đầu, tự cầm một cây dù đi ra cửa chính Bích Đào uyển, trầm mặc nhìn con đường bên ngoài.

Chử Thiệu Lăng nói muốn ngắm tuyết, rồi cứ đứng thế hơn hai canh giờ, mãi đến giờ Dậu, một người đạp tuyết đi đến, vẫn là bộ dạng trong trí nhớ, chỉ là trẻ hơn rất nhiều, vóc người còn chưa trưởng thành, mới mười ba mười bốn tuổi, khuôn mặt thanh tú tinh thuần, thấy Chử Thiệu Lăng đứng đó, vội vàng chạy lại quỳ xuống, một chớp mắt ấy, bàn tay nắm cán dù của Chử Thiệu Lăng run lên, nghẹn ngào hỏi: "Ngươi tên gì?"

Tiểu thị vệ không ngờ Đại hoàng tử đáp lời với mình, tim đập như nổi trống, cố lấy lại bình tĩnh cúi đầu đáp: "Vệ Kích, Vệ trong thủ vệ, Kích trong đao kích ."

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt: "Vệ Kích, tên rất hay."

TiểuVệ kích nghi hoặc ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng vẫn giữ vẻ mặt trầm tĩnh, chậm rãi nói: "Thăng Vệ Kích làm tam đẳng thị vệ, hầu hạ bên cạnh ta."

Vệ Kích hoàn toàn không nghĩ tới sẽ có chuyện này, chung quy y vẫn còn nhỏ tâm tư đơn thuần, quỳ xuống đất quên cả tạ ơn, ngây ngốc ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nhìn đôi mắt đen láy của Vệ Kích, trái tim xao động một ngày nháy mắt bình yên.

Hết chương 4


Chương 5

Chử Thiệu Lăng nằm trên nhuyễn tháp, không yên lòng cầm quyển sách lật xem, hắn vừa hỏi Vương công công, Lệ phi vào tháng tám năm nay mới được tấn phong làm quý phi, nay trong cung là nàng ta độc đại, phụ thân của Lệ quý phi Chân Gia Hân đang giữ chức Lại bộ Thượng Thư, trọng thần trong Nội Các, bản thân được sủng ái, mẫu gia lại có thế lực lớn, thêm nhi tử ở cạnh, cứ tiếp tục như vậy Lệ quý phi sớm muộn gì cũng sẽ phong hậu.

Tất cả là do Hoàng đế quá sủng ái thiếp thất...... Chử Thiệu Lăng xoa mi tâm, hắn xưa nay không quá thân cận Hoàng đế, mười mấy năm sau sau khi Hoàng đế đại hôn với Hoàng hậu, hai người vẫn đều tương kính như tân, không được sủng cũng không sao, nhưng Hoàng đế xử lý mọi chuyện đều hoa mắt ù tai, quá dung túng phi tần được sủng ái, thường xuyên khiến trung cung Hoàng hậu khó xử, khi đó Chử Thiệu Lăng còn nhỏ, mỗi khi thấy mẫu hậu khóc sau lưng người khác đều thấy khó chịu, Lăng Hoàng hậu xuất thân từ Tử Quân hầu phủ, nữ nhi thế gia đại tộc từ nhỏ đều rất tự tôn tự ái, không làm được mấy chuyện mị thượng tranh sủng, sau vẻ ngoài đoan trang tôn quý là những đêm dài đăng đẵng cô đơn tịch mịch, luôn nhìn mẫu hậu chịu khổ vì Hoàng đế bất công, Chử Thiệu Lăng không cách nào thật lòng kính trọng Hoàng đế.

Chuyện trước mắt là kéo Lệ quý phi xuống ngựa, Lệ quý phi nếu sống thoải mái thì hắn sẽ không thoải mái, ngoại gia Tử Quân hầu phủ của Chử Thiệu Lăng ở trong triều cũng sẽ càng thêm bị động, còn về Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Lăng bây giờ không muốn động tới gã, không phải vì niệm tình xưa, Chử Thiệu Lăng cười lạnh, khi hắn còn chưa dọn sạch chướng ngại trước mắt, thì đệ đệ tốt của hắn sẽ không làm gì cả, chuyện này Chử Thiệu Lăng hiểu rất rõ.

"Điện hạ, Vệ Kích, Vệ thị vệ tới." Vương công công vừa rồi được Chử Thiệu Lăng phân phó, tự mình dẫn Vệ Kích đi nội vụ phủ làm yêu bài lĩnh xiêm y, lúc này Vệ Kích đã mặc cẩm y của tam phẩm thị vệ, càng khiến khuôn mặt y trông thanh tú hơn, Chử Thiệu Lăng nhìn văn sức trên người Vệ Kích mà thấy đau lòng, kiếp trước, Vệ Kích tới chết trên người cũng chỉ mặc xiêm y của tam đẳng thị vệ.

Vương Mộ Hàn, Vương công công đã phụng dưỡng bên cạnh Chử Thiệu Lăng nhiều năm, tâm tư chủ tử ông không dám nói mình đoán được mười phần nhưng bảy tám phần vẫn phải có, Chử Thiệu Lăng đột nhiên hỏi chuyện Vệ Kích, Vương công công liền bắt đầu chú ý, khi về thấy thần sắc Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích, lại quan sát dung mạo Vệ Kích trong lòng cũng hiểu được phần nào, Vệ Kích diện mạo thanh tú, tuy không tuyệt sắc như Chử Thiệu Lăng song cũng không tệ, Vương công công lập tức ra hiệu, đám nội thị trong tẩm điện cùng Vương công công khom người lui ra ngoài.

Vệ Kích thấy không tự nhiên vuốt ve xiêm y trên người, tam phẩm thị vệ tức là chính ngũ phẩm võ quan, Vệ Kích năm nay chỉ mới mười bốn, phụng dưỡng bên Chử Thiệu Lăng chưa tròn một năm, thường xuyên không nhìn thấy Chử Thiệu Lăng, giờ đột nhiên bị chủ tử coi trọng, trong lòng không khỏi lo sợ.

Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích co quắp bất an thì bật cười, ngoắc bảo Vệ Kích đến gần, cười khẽ: "Vốn định trực tiếp phong ngươi làm nhất phẩm thị vệ, nhưng tuổi ngươi quá nhỏ không hợp quy chế, lại sợ ngươi thăng chức quá nhanh sẽ đưa tới tai hoạ, nên cứ thế này đi đã."

Tam phẩm thị vệ với Vệ Kích mà nói đã là bánh từ trên trời rơi xuống, y làm sao dám nghĩ tới nhất phẩm thị vệ, nghe vậy vội vàng nói: "Thuộc hạ không dám, thuộc hạ không có lập công gì cho điện hạ, giờ được phong làm tam phẩm thị vệ đã rất kinh sợ, thuộc hạ......"

"Vậy mà đã kinh sợ rồi ?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Sau ngươi chẳng phải...... thôi, không dọa ngươi, cho ngươi tự nhiên là ngươi nên có được."

Chử Thiệu Lăng cầm hộ tịch của Vệ Kích đặt trên thư án, chậm rãi nói: "Phụ thân ngươi là Anh Dũng tướng quân Vệ Minh, huynh trưởng Vệ Chiến là phó thống lĩnh Kiêu Kỵ binh, dựa vào gia thế của ngươi nếu tiến cung thì hẳn là nên vào Thừa Càn cung, ngày sau nghĩ cách làm ngự tiền thị vệ, sao lại chạy tới chỗ ta?"

Người của Chử Thiệu Lăng làm việc rất nhanh, gia thế tình huống của Vệ Kích sớm đã được soạn xong đưa tới tay Chử Thiệu Lăng, Vệ gia coi như là thế gia đại tộc, thái gia gia của Vệ Kích còn từng thượng công chúa, nhưng vài chục năm nay Vệ gia dần xuống dốc, tước vị truyền đến phụ thân Vệ Minh của Vệ Kích cũng chỉ còn lại một chức nhất đẳng tướng quân, không có thực quyền, gia đạo gian nan.

Chử Thiệu Lăng hỏi một câu rất nhiều người từng hỏi Vệ Kích, Vệ Minh còn vì nhi tử không hiểu chuyện mà ra tay dạy dỗ y, nhưng Vệ Kích không nói cho ai tâm sự của mình, lúc này ở trước mặt Chử Thiệu Lăng lại càng không thể nói, Vệ Kích lắc đầu, thấp giọng đáp: "Thuộc hạ ngu dốt, không cầu được phụng dưỡng trước ngự tiền, chỉ mong có thể làm việc cho điện hạ, đã rất thoả mãn."

Vệ Kích không nói trong lòng Chử Thiệu Lăng cũng biết sơ sơ, Vệ Kích không đi ngự tiền mà ở chỗ của hắn yên lặng nhậm chức, Vệ gia chắc chắn không để y dễ chịu, Vệ Kích năm nay mười bốn tuổi, lúc vào cung chỉ mới mười ba, Chử Thiệu Lăng nghĩ tới chuyện một năm nay Vệ Kích ở chỗ hắn nhìn không tới đã chịu không ít khổ sở, kéo tay Vệ Kích dịu dàng nói: "Lòng trung thành của ngươi ta hiểu, ta đương nhiên sẽ không cô phụ tâm ý của ngươi."

Trong lòng Chử Thiệu Lăng tất cả đều là chuyện kiếp trước Vệ Kích vì hắn đẫm máu mà chết cùng bộ dáng kiếp này Vệ Kích vì hắn chịu khổ, không khỏi động tình, ôm eo Vệ Kích kéo vào lòng mình, nhỏ giọng nói: "Ngươi yên tâm, từ nay về sau ta sẽ không để ngươi chịu khổ nữa......"

Vệ Kích chưa từng trải qua mấy chuyện này, lập tức hoảng hốt, vội lui ra sau một bước quỳ xuống, giọng run run: "Điện hạ...... Thuộc hạ, thuộc hạ không dám......"

Tay Chử Thiệu Lăng vẫn giữ nguyên tư thế cũ, nhìn Vệ Kích quỳ dưới đất đầy sửng sốt, mấp máy môi một lát, cuối cũng vẫn cười nói: "Lúc nãy ta chỉ giỡn với ngươi, thôi thôi, đi đi."

Vệ Kích vẫn còn lo sợ, dập đầu một cái rồi vội lui ra.

Vương công công thấy Vệ Kích hoang mang rối loạn chạy ra khỏi điện liền biết chuyện này không thành, vội đi vào trong, quả nhiên Chử Thiệu Lăng một mình ngồi trên tháp chau mày, Vương công công thân là hoạn quan thiếp thân của Chử Thiệu Lăng, đương nhiên phải giúp chủ tử giải quyết mấy chuyện này, Vương công công suy nghĩ một lát nhỏ giọng hỏi: "Điện hạ...... Là Vệ Kích không hiểu chuyện? Vậy y cũng quá làm càn rồi."

Chử Thiệu Lăng khẽ cười, chỉnh lại y bào, vuốt chuỗi dây rũ bên hông, lắc đầu: "Không phải, y rất tốt, là ta quá vội vàng."

Vương công công thấy Chử Thiệu Lăng không tức giận thì yên lòng, bước lại gần thu dọn thư án nhỏ giọng hỏi: "Điện hạ cũng thấy đó, Vệ Kích này tuy nói thân phận không cao, nhưng cũng là hậu nhân Công Tước, có chút ngạo khí, điện hạ nếu thích y thật, không bằng để nô tài đi giải quyết, cho y chút ưu việt, lại hù dọa y vài câu, y tuổi còn nhỏ, hẳn không dám phản kháng."

Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Ta không phải muốn để y thành luyến đồng...... Thôi, là ta suy xét không chu toàn, ngươi không được nói gì với y, bình thường trông chừng y một chút, đừng để ai khi dễ y, y thiếu cái gì cần cái gì, ta không nhớ được thì ngươi giúp y chuẩn bị, ngoài ra thì ta tự có chủ ý."

Vương công công lần này thật không biết Chử Thiệu Lăng đang nghĩ gì, chỉ phải khom người đáp lời: "Vâng."

Một đêm yên tĩnh, sáng sớm hôm sau Chử Thiệu Lăng đang chuẩn bị đi Hối Tín Viện thì Chử Thiệu Dương đến.

Tứ hoàng tử là khách quen của Bích Đào uyển, nội thị chưa kịp thông truyền, Chử Thiệu Dương đã đi thẳng vào, mặt đầy ý cười, nói: "Đại ca, ta nghe nói hôm qua đại ca ở Từ An điện cho Lệ quý phi một bài học, đại ca biết không? Tối qua Lệ quý phi vẫn luôn bảo mình đau đầu, mời Ngự y lại còn bốc thuốc ồn ào cả một đêm."

Chử Thiệu Lăng bình tĩnh nhìn Chử Thiệu Dương, đệ đệ này của hắn vẫn còn giữ khuôn mặt đơn thuần như trong ký ức, vô cùng thu hút người khác, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ngươi biết thật nhanh."

Chử Thiệu Dương cười: "Chuyện của Lân Chỉ cung đệ đương nhiên phải biết rõ, ha ha, đại ca vốn nên làm vậy, thừa dịp này phải khiến Lệ quý phi khó chịu thật lâu mới được, tốt nhất làm bệnh đau đầu của nàng ta không khỏi được luôn!"

Chử Thiệu Lăng cười không nói, tròng mắt Chử Thiệu Dương đảo quanh nói tiếp: "Đại ca, chỉ khiến Lệ quý phi khó chịu còn chưa đủ, còn phải khiến phụ hoàng không thích nhị ca mới được, có nhị ca ở đây, thì dù đẩy ngã được Lệ quý phi cũng vô dụng."

Chử Thiệu Lăng hơi ngẩng đầu để cung nữ buộc dây áo choàng, quay đầu nhìn Chử Thiệu Dương cười, vẫn là bộ dáng một huynh trưởng tốt, gật đầu: "Chuyện này ta đương nhiên biết."

Chử Thiệu Lăng đổi xong xiêm y, hai người cùng đi Hối Tín Viện, Chử Thiệu Dương còn mãi lải nhải, nhắc: "Đúng rồi đại ca, lần tới đại ca đi Từ An điện dẫn đệ đi chung với, chúng ta cũng đi thỉnh an Thái hậu mới tốt a."

Chử Thiệu Lăng cười gật đầu: "Được rồi."

Hai huynh đệ vô cùng hòa thuận .

Giờ ngọ Chử Thiệu Lăng về Bích Đào uyển, Vệ Kích cùng các thị vệ đứng ngoài tẩm điện, thấy Chử Thiệu Lăng đến gần vội hành lễ, Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích một cái, không nói gì thêm trực tiếp bước vào tẩm điện, nhưng ngay khi vào nội điện đã dặn Vương công công, sau này không được để Vệ Kích trực gác ngoài điện, mùa này, dù có mặc nhiều tới đâu cũng không bớt lạnh.

Tối qua Vệ Kích đi rồi, Chử Thiệu Lăng suy ngẫm nửa ngày, theo lý Vệ Kích không đi Thừa Càn cung mà chọn ở chỗ hắn, thì hẳn đã có tình cảm với hắn, nhưng sao lúc hắn muốn thân cận thì y lại đẩy hắn ra? Kiếp trước Chử Thiệu Lăng dù có thê có thiếp, nhưng vẫn không quá hiểu rõ mấy chuyện tình cảm này, phản ứng của Vệ Kích đêm qua khiến Chử Thiệu Lăng rất mê hoặc.

Kiếp trước bên cạnh Chử Thiệu Lăng cũng có vài nam hài, nhận một nam nhân với hắn không phải chuyện khó, càng đừng nói người nọ là Vệ Kích, y với Chử Thiệu Lăng mà nói rất đặc biệt, nhưng Vệ Kích hình như không nghĩ giống hắn.

Chử Thiệu Lăng có lòng muốn sủng y, y lại không muốn.

Chử Thiệu Lăng phát hiện kiên nhẫn mình của mình dành cho Vệ Kích vượt qua cả những gì hắn tưởng, hắn không muốn miễn cưỡng Vệ Kích, mà Vệ Kích vẫn còn nhỏ, mới là một hài tử mười bốn tuổi, dù có động tình, nhưng hẳn vẫn còn rất sợ chuyện hoan ái, Chử Thiệu Lăng có thời gian, chờ tiểu thị vệ của mình chậm rãi lớn lên.

Hết chương 5


Chương 6

Mấy ngày sau đó Chử Thiệu Lăng không nói gì với Vệ Kích nữa, nhưng mỗi ngày đều dẫnVệ Kích theo cạnh mình, Vệ Kích cũng rất thành thật, y vốn ái mộ Chử Thiệu Lăng, một lòng suy nghĩ cho Chử Thiệu Lăng, bị Chử Thiệu Lăng đối đãi như vậy trong lòng có dao dộng cỡ nào cũng không dám lộ ra ngoài, sợ bị người ngoài biết sẽ hại Chử Thiệu Lăng.

"Điện hạ, sáng nay Tôn ma ma trong cung Thái hậu đã đến." Vương Mộ Hàn Vương công công đặt một chung canh sứ mạ vàng lên án thư, "Ma ma mang mấy hộp kim ti yến trản tới, dặn nô tài mỗi buổi tối đều phải hầm cho điện hạ ăn, chung này vừa hầm xong, điện hạ hãy ăn nhân lúc còn nóng đi."

Chử Thiệu Lăng vừa từ Nghị Chính điện trở về, Chử Thiệu Lăng năm nay đã đủ tuổi, mỗi ngày phải tới đó nghe báo cáo học xử lý sự vụ, có chút vất vả, Chử Thiệu Lăng tùy tay mở chung canh ra nhìn, cười nói: "Thật khó cho hoàng tổ mẫu luôn nhớ tới ta, lui xuống hết đi, Vệ Kích ở lại."

Gần đây Chử Thiệu Lăng thường xuyên bảo Vệ Kích ở lại phụng dưỡng mình, Vương Mộ Hàn cúi đầu nghe lệnh, khom người dẫn các cận thị lui xuống.

Vệ Kích nghe Chử Thiệu Lăng nói có chút không được tự nhiên, nhưng vẫn thành thật cúi đầu đứng dưới án thư, Chử Thiệu Lăng cầm chung canh mở ra ngửi thử, lại nhìnVệ Kích nói: "Giúp ta nếm thử đi."

Vệ Kích sửng sốt, đồ ăn của Chử Thiệu Lăng trước khi đưa vào, đều được Vương công công cho người thử độc, sao còn muốn y thử?

Vệ Kích vẫn đứng yên đó, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Chẳng lẽ ta không dùng được ngươi à? Giúp ta nếm thử xem nóng không."

Vệ Kích vẫn còn do dự, đây thường là việc của các cung nữ, y nếm thử tính cái gì, lại nói thứ y dùng qua rồi sao có thể để điện hạ dùng nữa? Vệ Kích do dự, nhưng không dám trái lệnh Chử Thiệu Lăng, cầm lấy chung canh, tổ yến hầm rất đặc, mùi hương thơm phức bay ra khiến người ta thèm ăn, Vệ Kích cầm lấy muỗng bạc nếm thử một ngụm nhỏ, không nóng không lạnh rất vừa ăn, Vệ Kích lại cầm lấy khăn để Chử Thiệu Lăng lau tay đặt trên khay khắc khoa cẩn thận lau muỗng bạc, lại đặt chung canh tới trước mặt Chử Thiệu Lăng, cúi đầu nói: "Hồi điện hạ, rất vừa miệng."

Chử Thiệu Lăng vẫn mỉm cười nhìn Vệ Kích làm mọi thứ, nghe vậy cười cầm lấy muỗng, nếm một ngụm đã thôi, nói: "Hôm nay tổ yến làm hơi tanh, ăn không ngon, ngươi ăn đi."

Vệ Kích sửng sốt, tổ yến tuy rằng hiếm có, nhưng y ở nhà cũng từng dùng qua, vừa rồi chỉ thử một ngụm nhỏ đã thấy ngon hơn nhà mình làm rất nhiều, hơn nữa nó không có mùi gì mà.

Chử Thiệu Lăng bảo xong liền cầm sách lên xem, không để ý tới Vệ Kích nữa, Vệ Kích không biết làm sao, do dự nói: "Điện hạ......"

Chử Thiệu Lăng ngẩng đầu nhìn Vệ Kích, nói: "Ban cho ngươi thì ngươi cứ ăn." Dứt lời không thèm nhìn Vệ Kích, mà chậm rãi lật xem thoại bản trong tay, Vệ Kích không còn cách nào, chỉ đành cầm muỗng chậm rãi ăn, y trực gác ăn cơm không đúng giờ, lúc này quả thật rất đói bụng, một chén tổ yến ấm áp vào bụng thì thấy thoải mái hơn nhiều, Vệ Kích nhấp môi, nhẹ nhàng đặt chung không lên thư án.

Chử Thiệu Lăng vẫn dùng khoé mắt dõi theo Vệ Kích, không biết sao chứ, mỗi khi thấy Vệ Kích ăn thứ mình ban cho, trong lòng Chử Thiệu Lăng rất hưởng thụ, mấy ngày này ở chung với y, Chử Thiệu Lăng đã đoán được kha khá khẩu vị của Vệ Kích, thích ăn món mặn, thích ăn đồ ngọt, như mấy món canh hầm này cũng rất thích, Vệ Kích không phải người không hiểu chuyện, ban cho y ăn cái gì, thì dù nó là thứ Chử Thiệu Lăng đã động qua hơn phân nửa y cũng sẽ chậm rãi ăn, không lãng phí, Chử Thiệu Lăng giương mắt nhìn Vệ Kích cười nói: "No chưa? Vừa vào đã nghe tiếng bụng ngươi reo hò !"

Vệ Kích nghe vậy đỏ mặt, trong lòng vừa xấu hổ mình thất nghi trước mặt điện hạ lại vừa cảm động Chử Thiệu Lăng lo y đói bụng, nhất thời không biết nên nói gì, nghĩ nghĩ nói: "Thuộc hạ......"

Chử Thiệu Lăng cười, nhớ chuyện hôm nay mình nghe được ở Nghị Sự điện, sau một lúc nói: "Đại ca ngươi...... nhậm chức ở Phiêu Kị doanh, tên gì nhỉ......"

Vệ Kích cúi đầu: "Gia huynh tên Vệ Chiến."

"Phải, Vệ Chiến." Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Đại ca ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?"

Vệ Kích đáp: "Gia huynh năm nay mười bảy, tuổi rồng."

Chử Thiệu Lăng cười: "Vậy tính ra là cùng tuổi với ta......" Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích nghi hoặc nhìn mình, liền giải thích, "Không sao cả, ta chỉ tùy tiện hỏi thôi."

Chử Thiệu Lăng trong lòng đã có tính toán, tuy hắn bây giờ vẫn chưa biết sau này quan hệ giữa mình và Vệ Kích sẽ thành thế nào, nhưng điều chắc chắn là hắn muốn báo đáp Vệ Kích, thân phận hiện tại của Vệ Kích không cao, hắn dốc sức nâng đỡ y tuy không phải chuyện khó, nhưng trong lòng Vệ Kích lại biết rõ, làm vậy sợ sẽ khiến y không vui, mà lên chức lại không có công lao chống đỡ cũng sẽ để lại hoạ ngầm, cách tốt nhất chính là chậm rãi đề bạt gia thế của Vệ Kích.

Gia thế Vệ Kích đã sớm bị Chử Thiệu Lăng điều tra rõ ràng, phụ thân Vệ Kích Vệ Minh chỉ là một người bình thường, tập tước mười mấy năm vẫn chưa có công lao gì, chỉ treo tên ở Lại bộ thôi, không thể đề bạt, Vệ Kích không có tỷ muội, chỉ có một đại ca, Vệ Chiến này lại khiến Chử Thiệu Lăng có vài phần hứng thú, Phiêu Kị doanh không phải là nơi dễ dàng gì, Vệ gia ở cấm vệ doanh càng không có nhân mạch, Vệ Chiến mới mười bảy mà đã thành phó thủ của Phiêu Kị doanh, tuyệt không phải là hạng tầm thường.

Hôm nay lúc ở Nghị Sự điện, Binh bộ Thượng Thư báo Thống lĩnh Kiêu Kỵ binh dâng chiết báo tang, Thống lĩnh Kiêu Kỵ binh năm nay đã năm mươi hai, vốn nên cáo lão, theo lệ đại thần báo tang sau khi mãn tang trở về thì triều đình sẽ cho một chức quan nhàn tản dưỡng lão, mà nay Hoàng đế đã phê chuẩn chiết báo tang, nhưng vị trí Thống Lĩnh của Kiêu Kỵ binh vẫn còn chưa định ra.

Nếu là bình thường thì vị trí ấy sẽ do phó thủ kế nhiệm, nhưng hiện tại gia thế phó doanh trưởng Kiêu Kỵ binh không tốt, xuất thân từ quân nô, đề bạt người nọ tới vị trí này đã không cách nào đề bạt được nữa, giờ lại chưa biết nên điều ai đến bổ sung, lúc ấy Chử Thiệu Lăng liền nghĩ tới Vệ Chiến.

Thế nhưng bản thân hắn không thể đề bạt Vệ Chiến, để ngoại công nói? Sợ sẽ càng khiến Hoàng đế kiêng kị, nếu để người khác nói......

Chử Thiệu Lăng chậm rãi tính toán, liếc mắt nhìn Vệ Kích, Vệ Kích đang lặng lẽ cúi đầu lau miệng, động tác này trong mắt Chử Thiệu Lăng rất khả ái, Vệ Kích thấy Chử Thiệu Lăng nhìn mình vội buông tay xuống, đoan đoan chính chính đứng yên.

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, lúc hắn đang định mở miệng thì Vương Mộ Hàn từ bên ngoài bước vào thông báo: "Điện hạ, Tứ hoàng tử đến."

Nụ cười trên môi Chử Thiệu Lăng cứng lại, lát sau lại cười nói: "Cho mời." Quay đầu bảo Vệ Kích lui xuống.

Chử Thiệu Dương tới chỗ của Chử Thiệu Lăng luôn tùy ý, gã ỷ có ca ca sủng ái mà lễ nghĩa không chu toàn, vừa bước vào đã tự ngồi xuống, cười nói: "Đại ca hôm nay ngủ muộn quá, đệ còn sợ tới đây sẽ không gặp được đại ca."

"Sao có thể chứ?" Chử Thiệu Lăng bảo người dâng trà, bình tĩnh nói, "Sao ngươi lại tới trễ vậy ?"

Chử Thiệu Dương cười: "Đệ nghe nói hoàng tổ mẫu hôm nay tặng không ít tổ yến tới chỗ đại ca, còn tưởng có thể lại đây dùng một ít chứ ."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ngươi khi nào thì ham mấy thứ này? Bên Chiêu Dương điện thiếu tổ yến à?"

"Không thiếu, nhưng sao mà bằng được chỗ của đại ca chứ." Chử Thiệu Dương cười cười: "Hoàng tổ mẫu thưởng hết cho đại ca, đệ đệ nghe trong lòng thấy thống khoái vô cùng! Ai kia ở Lân Chỉ cung hẳn là sẽ lại bị đau đầu cho xem."

Chử Thiệu Dương kề sát vào Chử Thiệu Lăng, thì thầm: "Hoàng tổ mẫu quả thật nên trông chừng Lệ quý phi thật chặt, không thì đợi tới lúc nàng ta trở thành Hoàng hậu, hai huynh đệ chúng ta làm gì còn chỗ đứng trong cung, may mà còn có Thái hậu nương nương, đại ca...... đệ đệ hi vọng tương lai ngươi có thể làm Hoàng đế."

Chử Thiệu Lăng bình thản đáp: "Không được nói bừa."

"Hai huynh đệ chúng ta đóng cửa trao đổi thôi mà." Mắt Chử Thiệu Dương tràn ngập sự mến mộ dành cho huynh trưởng: "Thái hậu hiện giờ rất quan tâm đại ca, nếu không có gì bất ngờ thì đại ca nhất định sẽ thành thái tử, chỉ cần có thể khiến đại ca trở thành Hoàng đế, muốn đệ đệ làm gì cũng được."

Chử Thiệu Lăng sửng sốt, nhẹ giọng nói: "Ngươi yên tâm đi, chuyện đối phó Lệ quý phi cùng Chử Thiệu Nguyễn, ta đã sớm có cách, không quá ba tháng, hai người kia chắc chắn phải chết."

Chử Thiệu Dương lập tức nổi lên hưng trí, nhìn chung quanh, chắc chắn mọi cánh cửa đều đã đóng kín, mới nhỏ giọng hỏi: "Đại ca là có cách hay gì?"

Chử Thiệu Lăng cười ôn hòa: "Cách này quá âm độc, ngươi không nên biết."

"Đại ca nói cho đệ đệ nghe đi, đệ đệ cũng có thể giúp đại ca nghiên cứu mà!" Chử Thiệu Dương hai mắt sáng lên: "Rốt cuộc là cách hay gì vậy?!"

Chử Thiệu Lăng do dự một lát, không chịu được Chử Thiệu Dương làm nũng, nhẹ giọng nói: "Thuật Vu cổ."

"Đại...... Đại ca." Chử Thiệu Dương kinh ngạc: "Sao đại ca lại tin thứ này? Vu cổ xưa nay đều không đáng tin, sợ là không thể ảnh hưởng tới họ."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Việc này là do ngươi không biết thôi...... hôm trước Phó Kinh Luân đã giúp ta tìm tới một phối phương rất thần kì, chỉ cần lấy sinh thần bát tự của một người, dùng chu sa viết lên lá bùa, vào nửa đêm mỗi ngày đốt một trăm lá bùa, không quá trăm ngày, người bị nguyền rủa chắc chắn phải chết."

Phó Kinh Luân, là Thái Phó của thái tử, nay là lão sư của Chử Thiệu Lăng, đồng thời cũng là mưu sĩ của hắn.

Chử Thiệu Dương khẽ cau mày: "Nếu đại ca mỗi ngày đều làm vậy...... Vạn nhất bị phát hiện thì phải làm sao?"

Chử Thiệu Lăng thấp giọng cười: "Dù bị phát hiện thì đã sao, ta chỉ nguyền rủa một phi tần thôi mà, có Thái hậu ở đây, phụ hoàng sẽ không làm gì ta cả, chẳng lẽ còn muốn giết ta? Nhưng nếu ta thành công, chẳng phải sẽ nhổ được một cái đinh trong mắt huynh đệ ta rồi sao?"

Chử Thiệu Dương vẫn nghi ngờ do dự không chừng, chậm chạp nói: "Đại ca......"

"Yên tâm đi." Chử Thiệu Lăng đứng dậy vỗ vai Chử Thiệu Dương: "Ngươi cứ như chưa từng nghe chuyện này là được."

Chử Thiệu Dương gật đầu, hơi chút đăm chiêu.

Hết chương 6


Chương 7

Lệ quý phi mấy ngày gần đây rất khó chịu.

Vốn Lăng Hoàng hậu tạ thế, nàng ta lại được tấn phong thành quý phi trở thành người đứng đầu chúng phi, lại có Phượng ấn chưởng quản lục cung, Lệ quý phi cho rằng mình rốt cuộc đã chờ được tới ngày xuất đầu, cũng chỉ còn cách hậu vị có một bước, mà một bước này nàng ta lại không cách nào bước qua được.

Chử Thiệu Nguyễn từ Hối Tín Viện trở về trực tiếp tới Lân Chỉ cung của Lệ quý phi, Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn năm nay mười bảy tuổi, đang tuổi thiếu niên phong nhã hào hoa, Chử Thiệu Nguyễn thỉnh an Lệ quý phi, Lệ quý phi vội vàng kéo nhi tử ngồi xuống, ân hỏi thăm gã hôm này học hành thế nào.

Chử Thiệu Nguyễn cười cười: "Rất tốt, Thái phó nói trừ đại ca, thì văn chương của nhi tử tốt nhất."

"Đại hoàng tử......" Nhắc tới Chử Thiệu Lăng Lệ quý phi lại thấy tức ngực: "Văn chương hắn làm, các Thái phó tự nhiên không dám chê bai."

Chử Thiệu Nguyễn nghe vậy đen mặt, mấy chuyện này gã đương nhiên biết, gã chỉ nhỏ hơn Chử Thiệu Lăng hai tháng, chỉ vì không phải sinh ra từ bụng Hoàng hậu, mà từ nhỏ cảnh ngộ của cả hai đã khác biết như trời với đất.

"Mẫu phi không cần như vậy......" Chử Thiệu Nguyễn cười lạnh: "Nay Hoàng hậu đã mất, đợi khi mẫu phi lên làm Hoàng hậu, con sẽ không kém hơn đại ca."

Lệ quý phi khẽ vuốt trán, thở dài: "Làm sao dễ dàng như vậy chứ, Hoàng hậu đi, còn có Thái hậu, hoàng tổ mẫu của ngươi ...... cứ mãi lấy chuyện Đại hoàng tử là đích trưởng tử ra nói, một chốc nói hắn không có đích mẫu lo lắng rất đáng thương, muốn ta tăng gấp đôi các phân lệ của Bích Đào uyển, một chốc lại bảo Đại hoàng tử từ nhỏ thân thể suy yếu, nào phải ăn bổ nào phải dược thiện......"

Lệ quý phi càng nói càng tức giận, thanh âm cũng chua ngoa lên: "Hắn thân thể suy nhược? ! Chẳng qua là do trước đây Hoàng hậu quá mức nuông chiều mà bị bệnh mấy lần ! Đó đều là do Hoàng hậu cùng Thái hậu chiều ra, nay thân thể hắn tệ hơn các hoàng tử khác chỗ nào chứ? Còn muốn chăm lo nuông chiều như vậy, không sợ hắn cũng giống mẫu thân mình ......"

"Mẫu phi!" Chử Thiệu Nguyễn đúng lúc ngắt lời: "Nói nhiều tất có chỗ sai, những lời này mẫu phi đừng nên nói nữa, để tránh ngày khác lơ đãng bị kẻ khác nắm lấy."

Lệ quý phi hít sâu, gật đầu, châu ngọc trên đầu cũng theo đó mà đung đưa, Lệ phi khẽ vuốt trán: "Yên tâm, mẫu phi dù có hận tới cỡ nào cũng sẽ không để kẻ khác nhìn ra manh mối, bình thường hoàng tổ mẫu con nói gì mẫu phi đều tươi cười đáp ứng."

Chử Thiệu Nguyễn khuyên nhủ Lệ quý phi: "Mẫu phi, chúng ta không vội...... Lăng Hoàng hậu là cháu gái của Thái hậu, Thái hậu đương nhiên sẽ thiên vị Đại hoàng huynh, nhưng giờ trong hậu cung vị phân của mẫu phi tôn quý nhất, ngoài triều đình ngoại tổ phụ lại rất được thánh tâm, địa vị của mẫu phi không dễ dàng bị dao động, chuyện người được tấn phong Hoàng hậu, chỉ là chuyện sớm muộn thôi."

Chử Thiệu Nguyễn cười nhạt: "Dù sao, Thái hậu cũng đã lớn tuổi rồi."

Nghe nhi tử nói vậy, trong lòng Lệ quý phi cũng dễ chịu hơn, gật đầu: "Vẫn là nhi tử của ta nhìn thấu, con ngoan, mẫu phi chịu đựng mấy chuyện này đều là vì con, Thái hậu nương nương...... Chúng ta chờ xem ai sống lâu hơn ai đi."

Lệ quý phi thở dài một hơi, ngoài điện một nội thị chậm rãi đi vào, nhỏ giọng thì thầm bên tai Lệ quý phi, Lệ quý phi sắc mặt bỗng nhiên thay đổi, cả kinh: "Quả có chuyện này?!"

Nội thị cúi đầu: "Nô tài được tin liền phái người canh giữ quanh Bích Đào uyển, mấy ngày nay, Đại hoàng tử tới đêm khuya vẫn chưa nghỉ ngơi, mà một mình vào trong Thiên Điện, đầu tiên là tắm rửa dâng hương, sau đó lại viết viết vẽ vẽ, lần nào cũng phải quá nửa đêm mới dừng tay, lúc đi ra ngoài còn tự tay khoá cửa Thiên Điện, dù là ban ngày cũng không cho phép ai vào trong."

Chử Thiệu Nguyễn bên cạnh nghe mà chẳng hiểu gì: "Mẫu phi...... có chuyện gì vậy?"

"Được lắm, Chử Thiệu Lăng đây là muốn tìm chết rồi." Lệ quý phi khẽ cắn môi đỏ, cười lạnh: "Đại hoàng tử ở trong cung làm Vu cổ, muốn nguyền rủa mẫu phi và còn...... thật âm độc, Chử Thiệu Lăng, ta thật muốn xem...... lần này Thái hậu nương nương che chở hắn thế nào!"

Lần này Lệ quý phi nhẫn nhịn một cách hiếm thấy, nàng ta chỉ sai thái giám đi truyền lời cho Hoàng đế, tối nay Lệ quý phi tự mình xuống bếp, thỉnh Hoàng thượng đến Lân Chỉ cung dùng bữa.

Đến tối, Hoàng đế quả nhiên đến Lân Chỉ cung, Lệ quý phi sớm chờ đợi, thấy Hoàng đế tự nhiên ôn nhu hầu hạ, Hoàng đế nhiều năm sủng ái Lệ quý phi không phải không có nguyên nhân, Lệ quý phi năm nay đã ba mươi bốn, nhưng vì bảo dưỡng thích đáng, lại là mỹ nhân trời sinh, nhìn sơ không hiện ra vẻ già cả, vẫn khuynh quốc như xưa, quan trọng là nữ nhân này rất giỏi nghiền ngẫm tâm tư của nam nhân, Hoàng đế muốn nghe nàng ta nói gì làm gì, muốn nghe nàng ta nói tới mức nào làm tới đâu, Lệ quý phi đều làm được.

"Hoàng thượng......" Lệ quý phi khoát tay ý bảo cận thị lui ra, mặt đầy do dự, một lúc lâu thở dài: "Thần thiếp ngày gần đây thấy thân thể không quá tốt, dùng mấy ngày thuốc vẫn không thấy tốt hơn, nhũ mẫu của thần thiếp giúp thần thiếp ra ngoài tìm một ngôi chùa cầu phúc, Đại sư nói...... Thần thiếp năm nay bất lợi, có tiểu nhân quấy phá."

Hoàng đế nhắm mắt, nhẹ nhàng xoa mi tâm: "Ái phi quá lo lắng rồi......"

Lệ quý phi cẩn thận nhìn sắc mặt Hoàng đế, đỏ mắt: "Vâng, thần thiếp phụng dưỡng bệ hạ, có long khí của Hoàng Thượng che chở, sao lại có thể bị tiểu nhân quấy phá, thần thiếp răn dạy nhũ mẫu một phen, thần thiếp biết Hoàng Thượng không muốn nghe mấy chuyện ma quỷ này, thần thiếp cũng không tin...... Nhưng hôm qua, thần thiếp nghe nói...... Đại hoàng tử mỗi khi đêm về đều ở trong Thiên Điện của Bích Đào uyển dâng hương nguyền rủa, chuyện này......"

Hoàng đế mở mắt, thanh âm lạnh lùng nói: "Ngươi nói thật?"

Lệ quý phi gật đầu, lau nước mắt: "Thần thiếp không dám vọng nghị hoàng tử, nhưng hai chuyện này rất trùng hợp, thần thiếp không biết nên làm gì bây giờ, nay tuy thần thiếp chưởng quản sự vụ trong cung, nhưng Đại hoàng tử là đích tử Lăng Hoàng hậu lưu lại, thần thiếp vừa kính vừa sợ Đại hoàng tử, thần thiếp chỉ dám nói cho Hoàng Thượng biết, Hoàng Thượng hãy cho thần thiếp một ý kiến đi, mặc kệ ngài nói gì thần thiếp đều nghe theo ......"

Lệ quý phi như phải chịu ủy khuất vô cùng lớn, nói xong mấy câu đó chung quy không nhịn nổi bật khóc, mỹ nhân dù khóc cũng vẫn đẹp, lê hoa đái vũ, lòng Hoàng đế mềm nhũn, vừa khuyên giải vừa an ủi, Hoàng đế trầm tư một lát nói: "Thôi vậy, đêm nay trẫm cùng nàng đi xem xem, nếu Lăng Nhi quả thật hồ đồ, trẫm tất sẽ giúp nàng lấy lại công đạo"

Lệ quý phi cúi đầu: "Mọi chuyện thần thiếp đều nghe Hoàng Thượng an bài."

Đêm khuya, Chử Thiệu Lăng vẫn như bình thường tắm rửa dâng hương, đổi một thân xiêm y màu trắng, bước vào Thiên Điện.

Chử Thiệu Lăng mở lư hương ra, bỏ chút đàn hương vào, chờ một lát liền bắt đầu viết chữ......

Không lâu sau, bên ngoài ồn ào lên, khóe môi Chử Thiệu Lăng hiện lên ý cười lạnh, tay vẫn không ngừng viết, không lâu sau Vương Mộ Hàn gõ cửa vội la lên: "Điện hạ! Hoàng thượng dẫn người đến!"

Chử Thiệu Lăng không chút hoang mang buông bút, xoay người đẩy cửa ra, Ha! Trận thế thật lớn.

Hoàng đế dẫn Lệ quý phi cùng một đám cận thị thị vệ đến, Chử Thiệu Lăng chỉnh sửa lại y bào, đến gần hành lễ với Hoàng đế, Hoàng đế chau mày, nói: "Miễn."

Chử Thiệu Lăng đứng dậy, liếc nhìn Lệ quý phi, hơi nâng tay: "Lệ quý phi mạnh khỏe."

Lệ quý phi lúc này đang đắc ý, cũng không để ý Chử Thiệu Lăng vẫn như xưa không để nàng vào mắt, cười gật đầu, âm dương quái khí: "Đại hoàng tử mạnh khỏe, đã khuya thế này, Đại hoàng tử không về tẩm điện nghỉ ngơi, một người ở trong Thiên Điện làm gì?"

Chử Thiệu Lăng thần sắc chần chờ, do dự nói: "Không làm gì cả, chỉ là...... Không dám kinh động phụ hoàng, chứ không phải chuyện lớn gì."

"Không có chuyện gì ! Đáng cho ngươi giữa đêm khuya khoắc làm vậy sao!" Thần sắc chột dạ của Chử Thiệu Lăng càng thêm chứng minh lời Lệ quý phi nói, Hoàng đế không kiên nhẫn, ông hận nhất mấy chuyện vu cổ này, đích tử của ông xưa nay không thân cận ông, hôm nay nó dám làm vu thuật hại Lệ quý phi, ngày sau liệu có tha cho mình? Hoàng đế nhìn vào trong Thiên Điện, quả nhiên vẫn còn sáng đèn: "Trẫm tự mình vào xem!"

"Phụ hoàng!" Chử Thiệu Lăng còn muốn ngăn cản, nhưng làm sao cản được, Hoàng đế cùng Lệ quý phi được cận thị đỡ vào Thiên Điện, Chử Thiệu Lăng vội theo sau, mọi người vừa vòng qua bình phong nhìn thấy thứ đặt trên án thư trong sảnh đều sửng sốt.

Trong phòng không có chu sa không có lá bùa càng không có mấy thứ vu cổ bẩn thỉu, trong điện đàn hương thoang thoảng, yên lặng tao nhã, trên án thư đoan đoan chính chính phủ một tấm lụa màu xanh thẫm, phía trên có vô số chữ thọ dùng phấn vàng viết thành, thế chữ tinh xảo hình thế chặt chẽ, khoẻ khoắn đầy đủ.

Lệ quý phi lập tức ngây người, im lặng nói: "Việc này...... Ngươi mỗi đêm trốn trong này viết mấy thứ này làm gì?!"

Hoàng đế cũng không ngờ tới chuyện này, quay đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng khom người, chậm rãi nói: "Tháng sau chính là Thiên Thu của hoàng tổ mẫu, nhi thần không có gì để hiếu kính, chỉ phải noi theo cổ nhân, mỗi ngày tắm rửa dâng hương viết trăm chữ thọ cầu phúc cho hoàng tổ mẫu."

Hoàng đế thấy mình như bị tát một bạt tay, ánh mắt nhìn Lệ quý phi cũng mang theo chút sắc bén, trầm mặc một lát miễn cưỡng cười nói: "Hài tử ngoan, ngươi có lòng rồi ...... nhưng đừng ngủ trễ thế này nữa, thân thể ngươi vốn không được tốt, làm sao chịu nổi?"

Chử Thiệu Lăng cúi đầu đáp ứng, thản nhiên nói: "Vào ban ngày nhi thần có quá nhiều việc vặt vãnh, lại nói người đến người đi, một là không dễ dàng an tâm, hai là......" Chử Thiệu Lăng nhướn mày liếc Lệ quý phi : "Nhi thần cầu phúc cho hoàng tổ mẫu, không cầu người người đều biết...... Phụ hoàng giáo huấn rất đúng, may mà hôm nay cũng đã viết xong, sau này tất sẽ không ngủ muộn nữa."

Hoàng đế gật đầu, chung quy thấy không còn mặt mũi, lại khuyên giải an ủi Chử Thiệu Lăng vài câu liền đi, từ đầu tới cuối không thèm nhìn lại Lệ quý phi.

Chử Thiệu Lăng tiễn đoàn người ra khỏi Bích Đào uyển, xoay người về tẩm điện, Vương Mộ Hàn vẫn đi theo sau, ông không biết mọi chuyện cụ thể thế nào, chỉ cho là Chử Thiệu Lăng vì Thái hậu chúc thọ lại bị Hoàng đế hiểu lầm mà đau lòng, vào tẩm điện Vãn Thúy giúp Chử Thiệu Lăng cởi xiêm y, Vương Mộ Hàn ở bên cạnh thấp giọng khuyên: "Điện hạ cũng thấy đó, chuyện hôm nay tất là do Lệ quý phi xúi giục, Hoàng Thượng chưa từng hoài nghi điện hạ, chẳng qua là nghe gió đầu giường, điện hạ không cần nghi ngờ, theo lão nô thấy a......"

"Công công phí tâm rồi." Chử Thiệu Lăng cười, Vương Mộ Hàn vốn hầu hạ Hoàng hậu, năm đó hắn chuyển ra Phượng Hoa cung, Hoàng hậu sợ bên cạnh hắn không có người hầu hạ vừa ý, mới cho hắn người mình đã dùng hơn nửa đời, sau, Vương Mộ Hàn trung tâm hầu hạ Chử Thiệu Lăng mấy năm nay, với Chử Thiệu Lăng mà nói ông không chỉ là nô tài, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ta không phải đang nghĩ mấy chuyện này...... mà thôi, ta đi ngủ."

Chử Thiệu Lăng một mình nằm trên giường lê hoa nhìn tầng tầng lớp lớp màn che cười lạnh, hắn mỗi đêm đi Thiên Điện, cung nhân ở Bích Đào uyển đều biết, hắn đã nghiêm mệnh không cho truyền ra ngoài, người bên cạnh hắn đều là người của Lăng Hoàng hậu, Vương Mộ Hàn cùng hắn liên tiếp cảnh báo, các nô tài lại trung tâm giữ miệng, dù cho có người truyền ra ngoài, Lệ quý phi cũng chỉ biết hắn đang chuẩn bị cho sinh thần của Thái hậu, chuyện vu cổ, hắn chỉ nói cho mình Chử Thiệu Dương.

Chử Thiệu Lăng vốn chỉ muốn thử, đệ đệ tốt của hắn lại bán hắn rất sạch sẽ, Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, trong lòng cười lạnh, Chử Thiệu Dương lúc này đã muốn diệt trừ hắn rồi sao, được lắm, những ngày trong cung còn rất dài, chậm rãi đấu đi.

Hết chương 7


Chương 8

Trong cung không có bí mật, sáng hôm sau Thái hậu đã biết chuyện tối qua, nổi giận vô cùng, phái người đón Chử Thiệu Lăng đến Từ An điện.

Chử Thiệu Lăng cùng Thái hậu dùng bữa sáng, Thái hậu nhìn mắt Chử Thiệu Lăng thâm đen đau lòng vô cùng, ôm Chử Thiệu Lăng rơi lệ: "Ngươi thật có tâm, ban đêm viết thứ đó làm gì, ngươi bình an khoẻ mạnh ai gia cũng sẽ càng khoẻ mạnh, ngươi nhỏ như vậy sao chịu nổi mấy chuyện đó......"

Chử Thiệu Lăng vội cầm lấy khăn tay Tôn ma ma đưa giúp Thái hậu lau nước mắt, cười nói: "Tôn nhi không yếu ớt tới vậy, chỉ là tối hôm qua...... ồn ào hơi trễ chút, may mà cũng viết xong bách thọ đồ rồi, tôn nhi đã bảo Vương Mộ Hàn đưa đến châm chức cục, để các nàng thêu theo chữ của tôn nhi thành một tấm bách thọ cẩm, sau đó sẽ làm cho người một tấm chăn."

Thái hậu nghe vậy càng thấy xót xa, nhỏ giọng nói: "Hài tử ngoan của ta...... Hoàng tổ mẫu biết tối qua ngươi đã chịu ủy khuất, ngươi yên tâm , hôm nay hoàng tổ mẫu sẽ giúp ngươi trút giận."

Chử Thiệu Lăng khép mắt cười khẽ, Thái hậu lại thưởng cho không ít thứ, muốn an ủi hắn một phen.

Ăn sáng xong, Chử Thiệu Lăng đi Hối Tín Viện, nửa canh giờ sau, chúng phi đến Từ An điện thỉnh an, Lệ quý phi cũng nơm nớp lo sợ đến, Thái hậu liếc mắt nhìn mọi người, thản nhiên nói: "Ai gia nghe nói tối qua rất náo nhiệt?"

Thục phi cũng nghe trò cười tối qua, nhịn không được muốn bỏ đá xuống giếng, cười khẽ: "Không phải à, nghe nói Đại hoàng tử vì muốn làm lễ vật chúc thọ Thái hậu nương nương , ngày ngày tắm rửa dâng hương cầu khẩn, thần thiếp lúc trước đã nói mà, Đại hoàng tử quả là tấm gương cho các hoàng tử khác, quả nhiên không sai, chỉ tiếc......"

Thục phi liếc nhìn Lệ quý phi, thở dài: "Tối hôm qua ồn ào vậy, sợ là Đại hoàng tử sẽ rất thương tâm, vốn muốn yên lặng giúp Thái hậu cầu phúc, không để ai biết, cũng không muốn dùng đó để tranh công lấy thưởng, lại bị người hiểu lầm là làm Vu cổ, tuyết rơi tháng sáu cũng chỉ thế mà thôi, thật khó cho Đại hoàng tử ......"

Thái hậu gật đầu cười lạnh: "Phải, ta cũng mới nghe chuyện hay ho này, nhưng chung quy là không tự chứng kiến, rất nhiều chuyện đều không quá rõ, Lệ quý phi, ngươi kể rõ lại mọi chuyện cho ai gia nghe đi."

Lệ quý phi đã sớm thấm một thân mồ hôi lạnh, nghe vậy vội vàng đứng dậy quỳ xuống, run giọng nói: "Thần thiếp...... Thần thiếp vì lầm nghe tin đồn không đâu, sợ Đại hoàng tử đi sai đường, mới nhắc nhở Hoàng Thượng, không ngờ Hoàng Thượng thật sự......"

"Không ngờ cái gì! Ý của ngươi chẳng lẽ chuyện đêm qua là lỗi của Hoàng đế!" Thái hậu đương nhiên biết tối qua là do Hoàng đế lỗ mãng, dù cho có nghe phải lời đồn thổi, phái người đi thăm dò coi như xong, lại cứ nhất định muốn tự mình đi, thành ra mất hết mặt mũi thế này, nhưng kẻ làm mẫu thân đương nhiên sẽ bất công, Hoàng đế sao có thể làm sai, Thái hậu tránh không được đổ hết tội lên đầu Lệ quý phi: "Nếu không có ngươi xúi giục, Hoàng đế làm sao biết được mấy chuyện Vu cổ này?! Tới giờ ngươi còn dám nói dối!"

Lệ quý phi mặt đỏ bừng, nàng chẳng ngờ Thái hậu lại trách cứ nàng trước mặt chúng phi, giờ thành ra nói cũng sai mà không nói cũng sai, nhịn không được bật khóc: "Thái hậu...... Thần thiếp thật là vô tâm ......"

Thái hậu cười lạnh: "Được lắm, ngươi vô tâm, có thể xúi giục Hoàng đế nửa đêm ghé thăm Bích Đào uyển, có thể vu hại hoàng tử, may mắn Lăng Nhi hiểu chuyện dễ dàng bỏ qua, nếu tính tình nóng nảy chút, chỉ sợ tối qua đã đập đầu tự sát! Sao có thể để tiện phụ như ngươi làm nhục! Tới lúc đó ngươi lấy gì đền cho ai gia? Mạng của đích hoàng tử, ngươi đền nổi à?!"

Thái hậu càng nghĩ càng tức, cả giận nói: "Ngươi còn dám nói không mình vô tâm?! Ai biết được có phải là ngươi cố ý muốn khiến Hoàng đế cùng Lăng Nhi nghi ngờ lẫn nhau? Xưa nay ai gia cố kỵ ngươi hầu hạ Hoàng đế đã bao năm, lại sinh Nguyễn Nhi, cho nên mọi chuyện đều nể mặt ngươi, ai ngờ ngươi lại sinh lòng ác độc tới vậy!"

Lệ quý phi dập đầu không ngừng, khóc nói: "Thần thiếp không dám, Thái hậu thật đã oan uổng thần thiếp ......"

"Ai gia oan uổng ngươi?" Thái hậu cười lạnh: "Không sai, chẳng phải ai gia oan uổng ngươi đó sao, ai gia quên, ngươi nhất định đã sớm biết Lăng Nhi đang cầu phúc cho ai gia, ngươi đương nhiên tức giận khó chịu, vội vàng muốn ai gia hao tổn phúc khí mà!"

Thái hậu không ngừng kể tội đè xuống, Lệ quý phi trong lòng kêu khổ không thôi, thế nhưng hiện giờ nàng ta không cách nào giải thích, chuyện tối qua quả thật rất mất mặt, sau khi ra khỏi Bích Đào uyển, Hoàng đế không nhìn nàng lấy một lần, trực tiếp trở về Thừa Càn cung, Lệ quý phi biết Hoàng đế cũng giận mình, lúc này đây không ai cứu được nàng nữa.

Thái hậu lạnh lùng nhìn mọi người nói: "Hoàng hậu qua đời, sự vụ trong cung phải có người xử lý, cho nên tạm thời để Lệ quý phi thay quyền nắm giữ Phượng ấn, xem ra...... chuyện này đã khiến một số người nảy lòng tham, ai gia hôm nay nói trước mặt mọi người, giờ vẫn còn chưa lập tân hậu, mà dù có lập, thì cũng phải lập một người có tài có đức, lại biết bao dung! Nếu ngay cả đức ngôn dung công đều không có, vậy nên chết tâm đi, ai gia trước kia nghĩ các ngươi đều xuất thân từ thế tộc nên hiểu rõ điều này mới không nói rõ ra, giờ xem ra là ai gia sai rồi."

Thái hậu chán ghét nhìn Lệ quý phi, nói: "Lệ quý phi Chân thị không đức không tài, ghen tị thành tính, không gánh được trọng trách, hôm nay tước phong hào quý phi, hàng làm Lệ phi, thu lại Phượng ấn, mọi việc trong hậu cung do Thục phi Nhàn phi đồng xử lý."

Thục phi Nhàn phi vội vàng quỳ xuống tiếp ý chỉ, Thái hậu thản nhiên nói: "Ai gia cho các ngươi chưởng quản lục cung, là tin tưởng các ngươi xử sự công chính không bất công kẻ nào, chuyện hôm nay, ai gia không muốn thấy lại nữa."

Thục phi Nhàn phi cúi đầu nghe dạy.

Thái hậu nổi giận xong thấy thoải mái hơn nhiều, nhìn Lệ phi quỳ trên đất run rẩy chậm rãi nói: "Nể mặt Nguyễn Nhi, ai gia chỉ trừng phạt ngươi một chút, ngươi tự lo cho tốt đi."

Vị trí quý phi mình vất vả lắm mới trèo lên được bị tước, Phượng ấn cũng bị thu hồi, Lệ phi sớm mềm nhũn, dập đầu lẩm bẩm nói: "Thần thiếp chắc chắn sẽ đóng cửa suy ngẫm, không dám làm việc hồ đồ."

Thái hậu gật đầu, lạnh lùng nói: "Được, vậy Lệ phi mấy ngày nay ở Lân Chỉ cung suy ngẫm lỗi lầm đi, không có việc thì ít đi ra ngoài gây nhiễu loạn, thôi mọi người về đi."

Chúng phi vội vàng đứng dậy cáo lui.

Trong lòng Thái hậu rất thống khoái, bà quả rất tức giận, nhưng hôm nay bà cũng có ý muốn mượn việc này để làm lớn chuyện, lúc trước Lệ phi được lập làm quý phi bà đã không đồng ý, nhưng Hoàng đế thích nàng ta, có lòng muốn nâng đỡ, Chân gia ở tiền triều lại được trọng dụng, Thái hậu không nhúng tay được, nay Lệ phi không có công, còn chọc giận Hoàng đế, Thái hậu đương nhiên muốn nương cơ hội này dạy dỗ nàng kia một phen.

Lệ phi không thể độc đại, Lệ phi độc đại, sẽ khiến Chử Thiệu Nguyễn cùng những kẻ bên đó nảy sinh suy nghĩ không nên có, Chân gia ở tiền triều cũng sẽ càng thêm đắc thế, tới lúc đó mẫu gia Thái hậu - Tĩnh Quốc công phủ, cùng ngoại gia Chử Thiệu Lăng - Tử Quân hầu phủ, đều sẽ bị cản tay, mẫu gia của Thái hậu cùng tiên Hoàng hậu bị mẫu gia của một phi tần nhỏ nhoi đè ép, người bên ngoài sẽ không nói Chân thị ương ngạnh, chỉ nói Vi Thái hậu vô năng.

Thái hậu ngày thường thờ Phật, thế nhưng lòng lại như gương sáng, Chử quốc từ khi lập quốc đã truyền thừa hơn mười đời, Hoàng hậu đều xuất thân từ Tĩnh Quốc công phủ Vi gia, Tử Quân hầu phủ Lăng gia, Túc Quốc công phủ Kinh gia, ba dòng họ này có muôn vàn quan hệ với Chử thị, cùng nhau hỗ trợ hợp tác, nhất vinh câu vinh nhất tổn câu tổn, mặc kệ là vì mẫu gia hay là vì Chử Thiệu Lăng, hoặc là vì vinh diệu của thế gia đại tộc, Thái hậu cũng không thể để một nữ nhân họ Chân làm Hoàng hậu.

Quyền lực một khi rời khỏi tay, tới lúc muốn lại thu lại sẽ khó khăn muôn trùng, nếu Lệ phi lên làm Hoàng hậu, sợ là chủ vị trong cung mấy đời sau đều sẽ là họ Chân.

Thái hậu gọi Tôn ma ma đi thỉnh Hoàng đế tới Từ An điện dùng bữa trưa, sáng nay bà đã trách cứ Lệ phi trước mặt mọi người, Hoàng đế tất nhiên cũng muốn nói chuyện với bà.

Bữa trưa Hoàng đế đúng hẹn đến, thỉnh an nói chuyện như ngày thường, Thái hậu cũng vẫn tỏ vẻ từ mẫu, bữa trưa không ai nói chuyện.

Cung nhân dọn dẹp chén đĩa, lại dâng trà lên, Thái hậu mệnh cung nhân lui ra, để mẫu tử nói chuyện riêng.

"Sáng nay ta tước phong hào quý phi của Lệ phi, Hoàng đế hẳn đã biết." Thái hậu nhấm một ngụm trà: "Có phải đang trách mẫu hậu chuyên quyền?"

"Không dám." Nếu là bình thường, trong lòng Hoàng đế quả thật không vui, nhưng nhớ tới chuyện tối qua...... Hoàng đế gật đầu: "Lệ phi làm việc kích động, quả thật nên phạt."

Thái hậu đặt chén trà lên bàn, thanh âm dịu lại: "Không phải ai gia trách ngươi, ngay từ đầu ai gia đã không tán đồng ngươi đề bạt Lệ phi, ngươi không nghe, giờ thì sao...... Lệ phi tư tâm quá nặng, lòng dạ hẹp hòi, thích hợp lập làm trung cung à? Làm việc bất công, tính tình mạnh mẽ, nàng có thể làm mẫu nghi thiên hạ sao?"

"Ai gia biết ngươi thích nàng ta, cho nên ngươi lần lượt đề bạt nàng ta, đề bạt mẫu gia của nàng ta, ai gia chưa nói gì, nhưng chuyện gì cũng nên có mức độ, Lệ phi đức hạnh không gánh nổi trọng trách, Hoàng đế nếu khư khư cố chấp, sợ sẽ hại nàng ta."

Hoàng đế yên lặng nghe, một lúc sau mới nói: "Nhi tử biết, Lệ phi...... thôi cứ để nàng ấy đóng cửa suy ngẫm đi."

Thái hậu gật đầu, chậm rãi nói: "Mấy năm nay ai gia ngày càng không có tinh thần, rất nhiều chỗ không chiếu cố tới nổi, may mà có Hoàng hậu, mọi việc đều được xử lý thoả đáng, tuyệt không xảy ra chuyện buồn cười như đêm qua, đáng tiếc...... Chuyện hậu vị này, Hoàng đế tự mình suy xét đi."

Dù Hoàng đế nghiêng về Lệ phi, trong lòng ông cũng hiểu rất rõ, từ lúc giao Phượng ấn cho Lệ phi, hậu cung ngày càng không bằng trước kia, Hoàng đế không thích tiên Hoàng hậu, nhưng trong chuyện quản lý hậu cung, Lăng Hoàng hậu quả thật làm rất tốt.

"Còn một chuyện nữa." Thái hậu cười cười: "Hài tử Lăng Nhi kia này rất hiếu thuận, chỉ là không thích bỏ ngoài miệng, nên không được ngươi ưu ái, chuyện hôm qua nó đã chịu uỷ khuất, ngươi hãy đi trấn an nó đi, phụ tử thiên tính, làm gì có chuyện hận thù lâu dài."

Hoàng đế gật đầu: "Nhi tử sáng nay đã phái người tặng không thiếu trân bảo tới Bích Đào uyển, ngợi khen Đại hoàng tử hiếu thuận."

Thái hậu mỉm cười: "Nên như thế."

Hoàng đế lại cùng Thái hậu nói nửa ngày, từ chuyện thương nghị chính sự ở nghị sự tính nói đến chức Thống lĩnh Kiêu Kỵ binh vẫn không người, Tử Quân hầu từng bước ra đề cử Phiêu Kị doanh Vệ Chiến, Lại bộ Thượng Thư - Chân Gia Hân - phụ thân của Lệ phi đề cử Võ Lâm quân Phùng Đức, Hoàng đế do dự một lát, quyết định chọn Vệ Chiến.

Hết chương 8


Chương 9

Thái hậu xả giận rất sảng khoái, Chử Thiệu Lăng cũng sảng khoái theo, lúc sáng đi Hối Tín Viện gặp Chử Thiệu Nguyễn, sau khi vấn an xong, Chử Thiệu Nguyễn liền xoay người bỏ đi, không muốn nói thêm lời nào.

Vương Mộ Hàn nhỏ giọng nói: "Điện hạ còn chưa biết...... Lệ phi nương nương chịu phạt, Nhị hoàng tử cũng mất mặt theo, nay trừ việc đi Hối Tín Viện cùng việc đi thỉnh an Hoàng Thượng, Thái hậu, thì ngài ấy không chịu bước ra khỏi cửa nửa bước."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, cho nên nói một khi may mắn cũng đừng quá đắc ý, trước đắc ý bao nhiều, thì sau đó sẽ có bấy nhiêu thất ý.

Lúc Chử Thiệu Lăng nghe Thái Phó giảng sách thường không thích có người chung quanh, nên trong các cũng chỉ có mình hắn cùng Phó Kinh Luân, giảng xong một thiên, Phó Kinh Luân buông sách, thấp giọng nói: "Chúc mừng điện hạ, hôm qua ở nghị sự điện Hoàng Thượng đã chấp thuận cho Vệ Chiến nhậm chức thống lĩnh Kiêu Kỵ binh, thừa dịp Hoàng Thượng đang ngán ngẩm Chân gia nhớ thương ngôi vị Hoàng hậu, để Tử Quân hầu gia tiến cử Vệ Chiến quả thật ý kiến hay, nhưng Tứ hoàng tử...... Thần quả nhiên không biết nhìn người, không ngờ tới Tứ hoàng tử thật đã có dị tâm với điện hạ."

Phó Kinh Luân là mưu sĩ thân tín của hắn, chuyện lần này ông cũng biết, Chử Thiệu Lăng nói: "Hẳn là do gần đây Thái hậu đối xử với ta quá tốt, khiến nó sốt ruột, mới muốn mượn tay Lệ phi hại ta, ngu ngốc."

Phó Kinh Luân lắc đầu thổn thức, lúc đầu, ông không tin Chử Thiệu Dương thật muốn hại Chử Thiệu Lăng, dù gì cả hai cũng là nhất mẫu đồng bào, ngày xưa ông đã xem nhẹ vị tiểu hoàng tử thiên chân này. Phó Kinh Luân nghĩ một lát nhịn không được thở dài: "Chỉ tiếc chuyện này điện hạ không chịu nghe theo thần, ngày ấy nếu nói ngài đang cầu phúc cho Hoàng Thượng không phải càng tốt sao, chuyện hôm trước tuy có Lệ phi cùng Chân gia, nhưng quan hệ giữa điện hạ và Hoàng Thượng vẫn không được cải thiện, không có thánh sủng, cuối cùng vẫn có chút thiệt thòi."

Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Chỉ là diễn trò, diễn quá sẽ thành trò hề, ta cùng phụ hoàng không thân cận là chuyện ai cũng biết, đột nhiên lại vì ông ta mà ngày đêm cầu phúc, đừng nói phụ hoàng, chính bản thân ta cũng không tin, phụ hoàng vốn đa nghi, để tới lúc đó vẽ hổ không thành lại vẽ chó, về phần thánh sủng, ha ha...... Ta cần thánh sủng làm gì?"

Phó Kinh Luân bật cười, gật đầu: "Điện hạ trong lòng đã tự có tính toán, thần hiểu, chỉ là Tứ hoàng tử...... Điện hạ cho rằng nên xử lý thế nào ?"

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Nếu nó đã có dị tâm với ta, vậy đương nhiên không giữ được ...... chuyện lần này Lệ phi cũng không biết là do lão Tứ cung cấp tin tức, ta sẽ nghĩ cách để Lệ phi biết, tới lúc đó nàng ta cùng Chử Thiệu Nguyễn nhất định sẽ nghĩ là do ta cùng Chử Thiệu Dương bày mưu hại họ, dựa theo tính tình của Lệ phi thì nàng ta sẽ không để yên chuyện này, tới lúc đó ta chỉ cần xem chó cắn chó thôi."

Phó Kinh Luân không ngờ Chử Thiệu Lăng lại nhẫn tâm tới vậy, nghĩ nghĩ vẫn khuyên nhủ: "Điện hạ nay chỉ có một thân đệ đệ này, Tứ hoàng tử còn nhỏ, sợ là bị ai đó lừa gạt cũng không chừng, điện hạ không bằng hãy nói rõ mọi chuyện ra, lại khuyên nhủ an ủi một lát, hàng phục Tứ điện hạ không phải tốt hơn sao? Lấy ơn báo oán, Tứ hoàng tử đương nhiên sẽ thấy cảm động."

Chử Thiệu Lăng như nghe được chuyện cười, mắt đầy lệ khí: "Lão sư chẳng lẽ là đang dỗ ta à? Lấy ơn báo oán, lấy gì đền ơn? Người khác không hại ta ta còn muốn đi hại người, đừng nói chi là kẻ từng hại ta, có một tính một, ai cũng đừng nghĩ trốn......"

Trong lòng Phó Kinh Luân âm thầm kinh ngạc, Chử Thiệu Lăng luôn sủng nịch Tứ hoàng tử, gần đây không biết vì sao lại thay đổi hoàn toàn, làm việc càng thêm ác độc, bất luận thế nào Chử Thiệu Lăng tâm trí thành thục, Phó Kinh Luân vẫn rất vui vẻ, gật đầu: "Điện hạ xử sự dứt khoát quyết đoán, hạ thần bội phục."

Học xong, Chử Thiệu Lăng từ Hối Tín Viện đi ra thì thấy Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Dương vội vàng bước lại đón, cười nói: "Đại ca! Đệ đệ chúc mừng đại ca."

Thật khó cho Chử Thiệu Dương có thể giữ bình tĩnh tới vậy, Chử Thiệu Lăng cũng mặt đầy ý cười hỏi lại: "Chúc mừng cái gì? Không phải đã nói với ngươi trước rồi à, ta tự có biện pháp."

Hai huynh đệ bảo đám nô tài cách xa một chút, vừa đi vừa nói, Chử Thiệu Dương thấp giọng hỏi: "Đại ca, đệ vẫn thấy rất lo, ngày ấy phụ hoàng cùng Lệ phi đi thăm đại ca, đại ca làm sao để hoá hiểm thành lành? Lúc vừa nghe chuyện đệ vô cùng kinh sợ, sợ vu...... chuyện đó bị lôi ra."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Đều là chuyện quá khứ, mà thôi, ta chỉ là không rõ...... Lệ phi làm sao biết được chuyện này?"

"Sợ là đám nô tài bên dưới có lòng riêng." Chử Thiệu Dương đã sớm nghĩ tới cách thoát thân, lo lắng nói: "Đại ca làm mấy thứ kia...... Nhất định phải cho đám nô tài đi chuẩn bị vài thứ, Bích Đào uyển lại có rất nhiều cung nhân, không phải ai cũng trung tâm tuyệt đối, thậm chí ngay cả Vương Mộ Hàn đại ca cũng không nên tin tưởng tuyệt đối, bọn chúng thấy mấy thứ mình chuẩn bị, tự nhiên nghĩ tới chuyện đó, đại ca trở về nhớ cẩn thận tra xét, tuyệt đối đừng cho đám nô tài tâm tư đen tối đạt được mục đích."

Chử Thiệu Lăng cười gật đầu: "Đương nhiên, dám can đảm hại ta, ta tất sẽ không bỏ qua cho kẻ đó."

Vòng qua Thiên Lý trì, Chử Thiệu Dương đi về Chiêu Dương điện ở hướng tây, Chử Thiệu Lăng đi hướng đông về Bích Đào uyển, dõi theo bóng đệ đệ mình, trong lòng Chử Thiệu Lăng cười lạnh, Chử Thiệu Dương tìm cớ rất tốt, đáng tiếc gã không biết, hắn chưa từng chuẩn bị thứ vu cổ gì kia, càng không để kẻ nào chuẩn bị lá bùa chu sa, từ đầu tới đuôi, chuyện này chỉ có một mình Chử Thiệu Dương biết.

Chử Thiệu Lăng không biết cảm giác trong lòng mình là gì, nếu nói là lãnh tâm, thì từ kiếp trước đã lạnh băng, nay Chử Thiệu Dương, đã không còn là đệ đệ quấn lấy hắn nói muốn mẫu hậu nữa rồi.

Vừa lúc tuyết rơi, Chử Thiệu Lăng không ngồi kiệu, mà chậm rãi đi trở về Bích Đào uyển, vào chính điện, Vãn Thúy dẫn các cung nữ đi lên giúp Chử Thiệu Lăng cởi áo khoác, Vãn Thúy nhận lấy lò sưởi tay cung nhân đưa lên thử qua độ ấm rồi mới đưa cho Chử Thiệu Lăng, lại có cung nhân dâng trà nóng, Chử Thiệu Lăng uống ngụm trà, nhìn quanh không thấy Vệ Kích, quay đầu hỏi Vương Mộ Hàn: "Vệ Kích đâu?"

Vương Mộ Hàn cúi đầu nói: "Vệ Kích giờ Mùi đã đi trực, còn một canh giờ mới lại đây, điện hạ nếu muốn gặp, nô tài sẽ đi gọi y." Vương Mộ Hàn biết Chử Thiệu Lăng thích Vệ Kích ở bên cạnh mình, Chử Thiệu Lăng bình thường buổi sáng đều ở Hối Tín Viện, cho nên Vương Mộ Hàn cố gắng xếp cho Vệ Kích buổi chiều buổi tối nghỉ ngơi, chẳng ngờ Chử Thiệu Lăng chỉ một chốc không thấy người cũng phải hỏi.

Chử Thiệu Lăng nhìn ra ngoài xuất thần, không biết nghĩ tới chuyện gì mà bật cười, nói: "Dẫn ta đi xem phòng y đang ở, đừng để y biết."

Vương công công sửng sốt, nhưng không dám nói gì, hiện giờ Vệ thị vệ là tam đẳng thị vệ, thời gian nghỉ không cần phải ra khỏi thành, mà vào ở Bích Đào uyển, đi xem cũng không có gì, Vương Mộ Hàn khom người theo Chử Thiệu Lăng ra tẩm điện, dọc theo hành lang sao thủ sau điện chuyển ra phía trước, phòng của các thị vệ là dãy phòng ở đằng trước, có Vương công công chăm sóc, Vệ Kích hiện tại ở riêng một mình.

Trong phòng không có ai, Chử Thiệu Lăng bước chầm chậm vào, phòng Vệ Kích thu dọn rất sạch sẽ, mọi thứ cũng rất ngay ngắn chỉnh tề, Chử Thiệu Lăng đến gần vuốt chăn trên tháp, khá là ấm áp.

Chử Thiệu Lăng mở tủ đựng xiêm y, thư tráp của Vệ Kích ra, trong tủ của Vệ Kích chỉ có vài cái áo bông và cẩm bào thị vệ để thay, xếp dưới là vài bộ trung y, cũng được giặt rất sạch sẽ, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, không bằng thừa lúc không ai thấy trộm giấu trung y của y đi, dựa theo tính tình của y, chắc chắn y sẽ vừa lo lắng vừa ngượng ngùng.

Trong thư tráp của Vệ Kích chỉ có binh thư, mấy thứ này Chử Thiệu Lăng đã sớm học thuộc lòng, tùy ý lật xem, đang định đặt về chỗ cũ, thì thấy tận trong cùng của thư tráp có cất một chiếc hộp khoảng nửa thước.

Chử Thiệu Lăng không chút khách khí, trực tiếp lấy mở ra xem, bên trong đựng một tờ giấy Tuyên Thành, Chử Thiệu Lăng mở ra xem mà ngây ngẩn cả người, đó là bức tranh lúc trước hắn vẽ hỏng, ném đi.

Bức tranh vẽ một vầng trăng tròn treo trên ngọn cây, dưới tàng cây hai người đang ngồi uống rượu, mặt mày vui vẻ, Chử Thiệu Lăng chợt nhớ, đây là bức tranh năm ngoái hắn vẽ cho Chử Thiệu Dương nhân dịp sinh nhật, lúc ấy vì vẽ bức tranh mừng sinh nhật kia mà hắn làm hỏng hết mấy tờ giấy, rồi tùy tay vứt bỏ, chẳng biết Vệ Kích nhặt được từ đâu đem giấu đi.

Trong lòng Chử Thiệu Lăng bỗng nhiên nhói đau, từng chút từng chút thít chặt lấy ngực hắn, vừa đau lòng vừa dễ chịu.

Vương công công thấy Chử Thiệu Lăng xuất thần, cũng ngẩng đầu nhìn bức tranh, vội vàng xin lỗi: "Bút tích của Điện hạ sao lại truyền ra ngoài ? Đều là do nô tài không trông giữ cẩn thận......"

"Không sao cả, chỉ là một bức tranh hỏng, hẳn là lúc ấy không chú ý." Thứ không ai chú ý, lại được Vệ Kích nhặt về xem như bảo bối.

Vệ Kích đi thiện thực phòng lấy cơm trưa, bốn bánh bao, hai chay hai mặn, bao thành một bao nhỏ, Vệ Kích cầm vào phòng, không ngờ thấy Chử Thiệu Lăng cùng Vương Mộ Hàn đang ở trong phòng.

Trong tay Chử Thiệu Lăng còn đang cầm bức tranh kia, Vệ Kích ngẩng đầu nhìn, nháy mắt mặt trắng bệt, lắp ba lắp bắp: "Điện...... Điện hạ......"

Hết chương 9


Chương 10

Vương Mộ Hàn khóe miệng đầy ý cười, nói: "Điện hạ...... ngọ thiện của Điện hạ cũng sắp chuẩn bị xong rồi để nô tài đi kiểm tra."

Chử Thiệu Lăng gật đầu, Vương Mộ Hàn khom người lui ra, đóng kín cửa, còn bản thân thì canh giữ bên ngoài.

Sắc mặt Vệ Kích trắng bệch, y thật không ngờ Chử Thiệu Lăng lại tới phòng mình, càng không ngờ bức tranh y giữ kỹ lại bị Chử Thiệu Lăng phát hiện, Vệ Kích nhất thời không biết nên gì mới tốt, đứng sững sờ ở cửa.

Vốn Chử Thiệu Lăng tới phòng Vệ Kích lật đông mò tây, bị bắt gặp lại khiến Vệ Kích xấu hổ, Chử Thiệu Lăng ngồi xuống mở bức tranh trong tay ra, cười khẽ: "Đây là của ngươi?"

Vệ Kích cắn môi, quỳ xuống nói: "Hồi điện hạ...... Là của thuộc hạ ."

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười: "Thứ này rõ ràng là do ta vẽ, sao giờ lại thành của ngươi?"

Vệ Kích sốt ruột, tư tàng bút tích của hoàng tử là tội lớn, Vệ Kích mới mười bốn tuổi, trong lòng đến cùng vẫn là kinh hoảng, nhưng vẫn kiên trì nói: "Điện hạ...... Đây là của thuộc hạ, cầu điện hạ...... trả cho thuộc hạ."

Vệ Kích sắc mặt trắng bệch, tay cầm bọc nhỏ run lên, trong lòng Chử Thiệu Lăng hối hận, chỉ là một đứa trẻ, hắn cứ mãi trêu y làm gì, Chử Thiệu Lăng dịu dàng nói: "Ngươi thích tranh thuỷ mặc? Ta vẽ tặng ngươi một bức được không? Thích thứ gì?"

Vệ Kích nghe vậy nhịn không được ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, sửng sốt nói: "Thuộc hạ...... Thuộc hạ không dám phiền điện hạ, điện hạ có thể trả bức tranh...... này cho thuộc hạ là đủ rồi." Tuy là nói vậy, nhưng Chử Thiệu Lăng lại nhìn ra sắc mặt Vệ Kích hơi ửng đỏ, là do ngượng ngùng à?

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, bước tới gần nâng y dậy, vừa rồi còn đang trách mình không nên đùa y, nhưng lúc này lại gần nhìn Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng vẫn nhịn không được, dùng thêm lực kéo Vệ Kích lại gần mình, Vệ Kích theo bản năng muốn trốn, nhưng nhìn thấy bức tranh trên tay Chử Thiệu Lăng vẫn cố chịu đựng, Chử Thiệu Lăng nắm cổ tay Vệ Kích, thấp giọng đùa: "Ngươi thật là xem trọng thứ này, ngày ấy không hiểu tình thú như vậy, nay lại vì một tờ giấy bỏ đi mà ngoan ngoãn nghe lời."

Vệ Kích cúi đầu mím môi không nói lời nào, tâm tình Chử Thiệu Lăng thêm sung sướng, khai ân trả bức tranh trong tay cho y, Vệ Kích vừa lấy được tranh lập tức tránh thoát khỏi tay Chử Thiệu Lăng, lui ra sau vài bước, cẩn thận xếp tranh lại cất vào lòng, cảnh giác nhìn Chử Thiệu Lăng, một bộ như lâm đại địch, lẩm bẩm nói: "Thuộc hạ...... Không dám mạo phạm điện hạ."

"Ngươi trốn cái gì?Ta chẳng lẽ còn cướp về à?" Chử Thiệu Lăng bật cười, đi đến trước án thư lật xem, ngẩng đầu nhìn Vệ Kích, nói: "Thất thần làm gì? Lại đây mài mực."

Vệ Kích thật không biết Chử Thiệu Lăng muốn làm gì, cũng không dám hỏi, chỉ có thể đến gần một bên giúp hắn mài mực, Chử Thiệu Lăng lật tìm nửa ngày chỉ tìm được một tấm khăn, có thể mượn tạm, lại chọn mấy cây bút thích hợp, chấm mực vẽ tranh.

Chử Thiệu Lăng nghĩ một lát, đề bút vẽ một vách núi, vách núi dốc đứng, một vầng trăng sáng treo trên vách núi, vài đám mây bạc, Chử Thiệu Lăng lại đổi cây bút khác, vẽ người, lần này hắn không vẽ mình cùng Chử Thiệu Dương nữa, Chử Thiệu Lăng vung vẩy bút, vài nét đã phác thảo ra hình dáng của Vệ Kích......

Trên vách núi, Vệ Kích ngồi dưới đất, đang nâng đầu nhìn ánh trăng trên cao, Chử Thiệu Lăng bên cạnh ngồi biếng nhác, nghiêng đầu nhìn Vệ Kích, khóe môi đầy ý cười, như đang nói gì đó, bên cạnh hai người đặt một vài vò rượu, cả khung cảnh điềm tĩnh mà ấm áp.

Chử Thiệu Lăng đổi bút lần nữa, gần một canh giờ mới vẽ xong tranh, còn phí nhiều sức lực hơn cả bức tranh hắn vẽ cho Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Lăng đổi bút chấm mực than, đề tự: Tặng Vệ Kích, mùa đông năm Thiên Khải thứ mười ba.

Chử Thiệu Lăng lấy tư ấn của mình ra, ấn lên bên phải lạc khoản, Chử Thiệu Lăng cất tư ấn dịu dàng cười: "Tặng cho ngươi, xem có tốt hơn bức tranh kia không?"

Chử Thiệu Lăng quay đầu nhìn Vệ Kích, mắt Vệ Kích không biết đã đỏ từ lúc nào, Chử Thiệu Lăng bật cười: "Làm sao vậy? Ngươi không phải thích tranh à, ta cho ngươi vẽ một bức khác sao ngược lại khiến ngươi không vui rồi?"

Vệ Kích cúi đầu, khàn giọng nói: "Thuộc hạ không chịu nổi ưu ái của điện hạ."

Chử Thiệu Lăng thở dài, tính tình Vệ Kích hắn đã hiểu bảy tám phần, tâm địa đủ tốt người cũng rất thành thật, lại quá mức bảo thủ, chỉ biết ngây ngốc đứng một bên nhìn, không thì kiếp trước, y cũng sẽ không lặng lẽ canh giữ bên hắn mười năm, mà hắn vẫn không biết tới sự tồn tại của y, Chử Thiệu Lăng xưa nay hễ thích thứ gì đều phải dốc hết sức tranh đoạt, lần đầu tiên hắn thấy một người tính tình giống Vệ Kích thế này, vừa khó hiểu lại vừa thấy đau lòng.

Chử Thiệu Lăng đặt tranh lên án thư, kéoVệ Kích ngồi xuống, Vệ Kích có chút xấu hổ quẹt mắt, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Tâm ý của ngươi dành cho ta ta đã biết, ngươi cũng không ngốc, mấy ngày nay ta đối xử với ngươi như vậy, ngươi hẳn cũng đã rõ tâm ý của ta."

Vệ Kích đương nhiên hiểu, mấy ngày này Chử Thiệu Lăng thường thường đùa bỡn y, nói mấy câu khiến y đỏ mặt tai hồng ngượng ngùng vô cùng, Vương công công lại chăm sóc y, tất không thoát khỏi ý của Chử Thiệu Lăng.

Vệ Kích hơi mím môi, mắt ươn ướt, Chử Thiệu Lăng thật không hiểu nổi, thấp giọng nói: "Ngày đó vốn muốn thân cận ngươi, ai ngờ ngươi lại chạy, hại ta nghĩ ngươi không có tâm tư này, hôm nay thấy ngươi cất giữ tranh của ta, vậy xem ra không phải là ngươi không có ý với ta, ngươi bất mãn chỗ nào, nói thẳng là được."

Vệ Kích cúi đầu, một lúc sau đứng dậy quỳ xuống khàn giọng nói: "Có tâm tư không nên có với điện hạ, là thuộc hạ đáng chết...... Thuộc hạ không dám cầu xin điều gì, chỉ hy vọng có thể nguyện trung thành canh giữ điện hạ, đến chết mới thôi."

Một câu "Đến chết mới thôi" lau sạch chút tâm tư muốn đùa giỡn của Chử Thiệu Lăng, vách núi trong bức tranh vừa rồi, chính là Đoạn Trường Nhai cách phía tây hoàng thành ba mươi dặm, Chử Thiệu Lăng nhớ đến Vệ Kích ở Đoạn Trường Nhai vết thương đầy mình, lại nhìn hài tử vừa mới lớn trước mặt hắn, lòng chợt quặng đau.

Chử Thiệu Lăng trầm giọng hỏi: "Ngươi cam tâm an lòng chỉ làm thị vệ? Nếu có một ngày ta đón dâu, sinh con thì sao?"

Vệ Kích cúi đầu: "Thuộc hạ sẽ nguyện trung thành với vương phi thế tử của điện hạ như nguyện trung thành với điện hạ...... Thuộc hạ thân là nam tử, lại không có gia thế hiển hách có thể trợ giúp điện hạ, chỉ có thể......"

"Đừng nói nữa......" Hài tử này tới đây là để khắc hắn, Chử Thiệu Lăng nghe Vệ Kích nói nhịn không được đau đớn trong lòng, kéo Vệ Kích lại gần, nhẹ giọng nói: "Ta sẽ không cưới vương phi."

Nếu có thể cùng người này một đời bên nhau, dẫu không có thê tử chẳng có con cái thì đã làm sao?

Vệ Kích ngây người nhìn Chử Thiệu Lăng, yếu ớt gọi: "Điện hạ......"

Chử Thiệu Lăng nhắm chặt mắt, trầm giọng nói: "Ta biết đột nhiên đối xử tốt với ngươi thế này, ngươi không kịp hoàn hồn, ngươi chỉ cần biết, ta không phải vì nhất thời ham vui mà làm vậy với ngươi, ngươi yên tâm, ta không xem ngươi là luyến đồng, ngày đó là ta đường đột, ngươi đừng nghĩ nhiều, sau này hãy ở lại cạnh ta đi."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Hôm nay thăng ngươi làm nhất đẳng thị vệ của Bích Đào uyển, mỗi ngày đi theo cạnh ta, có thích không?"

Chử Thiệu Lăng chưa bao giờ nghĩ tới có một ngày hắn sẽ quan tâm một người nhiều thế này, sau khi sống lại vốn chỉ nghĩ sẽ đối xử tốt với y, giúp y hoàn thành tâm nguyện, lại đề bạt gia thế của y, xem như hồi báo sự trung tâm kiếp trước của Vệ Kích, nhưng mấy ngày nay ở cạnh y, Chử Thiệu Lăng phát hiện bản thân hắn rất thích y.

Sẽ lo y đi trực có bị lạnh không, sẽ nghĩ y ăn có no không...... Chử Thiệu Lăng trời sinh tính tình lạnh lùng, ngoại trừ Lăng Hoàng hậu cùng Chử Thiệu Dương ngày trước, hắn chưa từng đối với ai như vậy.

Nhưng đề bạt y tới cạnh mình rồi Chử Thiệu Lăng vẫn không yên tâm, đặc biệt đề bạt y làm tam đẳng thị vệ, lại lo lắng các thị vệ sẽ khi dễ y, Vệ Kích của hắn còn rất nhỏ, tính tình lại rất thiện lương, sao có thể khiến hắn an lòng?

Nghĩ thế nào, vẫn là để y bên cạnh mình là an toàn nhất.

Vệ Kích còn có chút phản ứng không kịp, thấp giọng nói: "Điện hạ...... Thuộc hạ không đủ tuổi, càng không có công tích, vượt cấp thăng làm nhất đẳng thị vệ, sẽ khiến người ngoài nói điện hạ......"

"Điện hạ nhà ngươi chưa bao giờ sợ kẻ khác nói gì." Chử Thiệu Lăng ngắt lời y, cười khẽ: "Ta thật tâm muốn đối xử tốt với ngươi...... Chỉ sợ bây giờ nói ngươi cũng không tin, Vệ Kích, ngươi hãy đợi xem tương lai thế nào đi."

Vệ Kích đỏ mắt, vốn là chút tơ vương chẳng cầu hồi báo, ngờ đâu lại có ngày này, trong lòng nói không cảm động là giả, nhưng Vệ Kích đã quen đứng ở chỗ tối, nhất thời phản ứng không kịp, nghẹn họng hỏi: "Điện hạ...... Vì sao lại đối xử tốt với thần như vậy?"

Vì sao lại đối xử với Vệ Kích tốt như vậy, trong nhiều năm sau, rất nhiều người cũng từng hỏi Chử Thiệu Lăng vấn đề này, Hoàng đế hỏi, Thái hậu hỏi, Chử Thiệu Dương hỏi, Vệ Chiến - huynh trưởng của Vệ Kích cũng hỏi ...... người hỏi khác nhau, Chử Thiệu Lăng cũng trả lời khác nhau.

Tất cả mọi người không rõ, diện mạo Vệ Kích chỉ tính trung thượng, tính tình trầm ổn chất phác, làm không được mấy chuyện mị thượng lấy lòng, nhưng Chử Thiệu Lăng chỉ đối xử tốt với mình y, tốt tới mức không ai hiểu nổi.

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích nhẹ giọng nói: "Ta hỏi ngươi, nếu có một ngày ta mất thân phận thiên hoàng quý duệ này, lưu lạc tới mức còn không bằng một kẻ bình dân, tất cả những kẻ bên cạnh ta đều hy vọng ta chết, ngươi sẽ làm sao?"

Vệ Kích sửng sốt, không chút nghĩ ngợi nói: "Thuộc hạ sẽ ở lại cạnh điện hạ, dù có chết muôn lần cũng sẽ bảo vệ tính mạng của điện hạ."

Câu trả lời hay làm sao, hiện giờ Chử Thiệu Lăng thân là đích tử của trung cung, nếu hắn hỏi bất kì ai cạnh mình cũng sẽ nhận được câu trả lời này, nhưng ở kiếp trước, ngay lúc hắn khó khăn nhất, ngay lúc cả bản thân hắn cũng buông tay, là Vệ Kích, chỉ có Vệ Kích, ôm quyết tâm chịu chết, liều mạng chịu một thân đầy thương tích dẫn hắn thoát khỏi Tần Vương phủ, cũng chỉ có Vệ Kích, khi cùng hắn đối diện với ba ngàn cấm quân không hề sợ hãi, vì hắn một người một đao chém giết với ba ngàn cấm quân, cuối cùng thân thể không một chỗ lành lặn tráng liệt chết đi.

Thiên hạ to lớn, lại chỉ có mình y.

Chỉ có người này, vào phút giây cuối cùng, giữa tuyệt cảnh hắn không còn trông chờ vào ai nữa kia, vẫn kiên trì, muốn bảo vệ hắn, muốn hắn sống sót.

Chử Thiệu Lăng kiếp trước sống rất ngắn ngủi, tình nghĩa này ngoại trừ Lăng Hoàng hậu, hắn cũng chỉ nhìn thấy từ Vệ Kích, chỉ một lần đó, lại quên không được, Chử Thiệu Lăng là người cực ích kỷ tham lam, hắn trói y mãi mãi bên cạnh mình, mỗi thời mỗi khắc đều hấp thu lấy ấm áp Vệ Kích có thể cho hắn.

Chử Thiệu Lăng nhìn khuôn mặt Vệ Kích hãy còn rất non nớt, còn cả vẻ mờ mịt kia cười khẽ: "Trong tình cảnh đó mà ngươi vẫn nguyện ở lại cạnh ta, đây chính là lý do ta thích ngươi."

Hết chương 10


Chương 11

Hôm sau là ngày nghỉ của Vệ Kích, từ sáng y đã đi đổi yêu bài, sau đó trở về tìm Vương Mộ Hàn viết tên, Vương Mộ Hàn vừa chuẩn bị đồ sáng cho Chử Thiệu Lăng xong, thấy Vệ Kích giờ này đã muốn xuất cung, nhẹ giọng nói: "Vệ đại nhân, điện hạ còn có chuyện muốn nói với ngài, ngài đi thỉnh an xong hãy xuất cung, lần này ngài nghỉ tới một ngày một đêm, không cần vội vậy đâu."

Vệ Kích da mặt mỏng, nghe vậy sắc mặt đỏ lên, vội vàng nói: "Vương công công...... ngài cứ gọi ta là Vệ Kích được rồi, một tiếng đại nhân ta thật gánh không nổi."

Vương Mộ Hàn nhìn Vệ Kích mặc cẩm bào của nhất phẩm thị vệ, trong lòng thấy buồn cười, chỉ là một hài tử mới lớn, giờ lại mặc một bộ cẩm y màu đen thế kia, Vương Mộ Hàn cười cười: "Sao lại gánh không nổi, điện hạ đang chờ ở trong, nơi này rất lạnh, Vệ đại nhân mau vào đi."

Sắc mặt Vệ Kích càng đỏ hơn, mím môi bước vào Thiên Điện, cung nữ bên trong thấy Vệ Kích đến vội vàng thông truyền, không bao lâu một đại cung nữ bước ra, cười tủm tỉm: "Vệ đại nhân đi hướng này."

Trong điện đều là cung nữ, Vệ Kích rất mất tự nhiên, đi theo đại cung nữ vào noãn các, lại vòng qua tấm bình phong mạ vàng làm từ gỗ đen, ở đó Chử Thiệu Lăng đang ngồi sau một cái bàn bát giác màu vàng bằng gỗ lê hoa, các cung nữ dọn lên những món cuối cùng, im lặng lui ra, trong Noãn các chỉ còn lại Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích.

Vệ Kích luống cuống, bước lại quỳ xuống thỉnh an, còn chưa quỳ xong đã bị Chử Thiệu Lăng nâng dậy, Chử Thiệu Lăng vừa lòng nhìn cẩm bào màu đen hoa văn màu bạc trên người Vệ Kích, trên thắt lưng giắt một yêu bài bằng thuý ngọc, cười khẽ: "Bộ xiêm y này ngươi mặt vào rất đẹp...... Sáng nay đã ăn gì chưa?"

Mặt Vệ Kích mặt hơi đỏ lên, thấp giọng nói: "Hồi điện hạ, còn chưa ăn."

Nhìn bộ dáng đầy quy củ của Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng thấy buồn cười, nói: "Vậy ngồi xuống ăn cùng ta đi, ăn xong ngươi xuất cung cũng không muộn."

Vệ Kích chần chờ nhìn một bàn đồ ăn, nhấp môi: "Điện hạ xin hãy dùng trước, điện hạ ăn xong lại thưởng cho thần là được rồi."

"Ta bảo ngươi ngồi xuống." Chử Thiệu Lăng hạ thấp giọng, cố ý dọa hắn: "Quá cưng chiều ngươi rồi à? Còn dám cò kè mặc cả với ta."

Vệ Kích tự nhiên không dám, chỉ có thể ngồi xuống cạnh Chử Thiệu Lăng, cả bữa cơm y chỉ ăn những món Chử Thiệu Lăng đã dùng qua, vốn đó là quy củ, nhưng Chử Thiệu Lăng lại thấy vô cùng vừa ý, xem, Vệ Kích hiểu chuyện biết bao, dù hắn có sủng y cỡ nào cũng sẽ không thị sủng sinh kiêu, ăn cơm rất quy củ cũng rất đẹp mắt, Chử Thiệu Lăng gắp cho Vệ Kích một cái há cảo, cười nói: "Ngươi đang tuổi lớn, không thể kiêng ăn, sau này bảo ngươi lại đây ăn thì ngươi cứ lại đây ăn, ta mỗi ngày ăn một bàn thế này cũng ăn không hết, có người ăn cùng ta, ta cũng ăn nhiều hơn được một chút."

Vệ Kích ăn một đũa cơm, nhìn Chử Thiệu Lăng thành thật gật đầu: "Thần...... đã biết."

Vệ Kích không ngốc, một bữa cơm của hoàng tử đương nhiên toàn là món ngon, nhưng trong lòng càng vui vẻ vì có thể dùng cơm cùng Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích cố giữ cho môi mình không cong lên, sợ mình nhịn không được bật cười, cúi đầu ăn bánh bao.

Không lâu sau, hai người đều dùng xong, cung nhân dâng trà, Chử Thiệu Lăng nhấp một ngụm liền buông xuống, Vệ Kích cầm chén trà không uống, đã tới lúc đi Hối Tín Viện, Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ lên đầu Vệ Kích: "Đi đi, ngày mai nhớ về sớm."

Vệ Kích đỏ mặt, quỳ xuống dập đầu chào Chử Thiệu Lăng.

Vệ phủ biết Vệ Kích hôm nay trở về, từ sớm đã cho xe ngựa dừng ở đường lớn ngoài thành đợi, hôm qua Vệ gia đã biết Vệ Kích thăng làm nhất đẳng thị vệ của Bích Đào uyển, quản gia tới đón Vệ Kích thấy Vệ Kích đi ra vội vàng đến gần thỉnh an: "Chúc mừng Thất thiếu gia, không tới một tháng, đã thành tòng tam phẩm lão gia."

Vệ Kích mím môi cười : "Đừng nói, để người ta chê cười bây giờ, mau về nhà."

Quản gia cười cười, đỡ Vệ Kích lên xe ngựa, còn mình ngồi ở ngoài, chỉ dẫn tiểu tư đánh xe.

Ngồi trên xe ngựa mặt Vệ Kích vẫn còn ửng đỏ, từ tối qua trong lòng y vẫn cứ vui sướng mãi, không phải vui vì mình lên chức, mà vui vì những lời Chử Thiệu Lăng nói hôm qua.

Bức tranh Chử Thiệu Lăng vẽ cho Vệ Kích, Vệ Kích không dán giấy bồi, cũng không định treo lên khoe, mà chỉ cần thận gấp lại bỏ vào hộp gỗ y cất sâu trong thư tráp, cũng cất cả bức tranh hỏng kia.

Vệ Kích nhớ lại từng cử chỉ, từng một lời từng một câu vừa rồi của Chử Thiệu Lăng, lòng y lại càng thêm vui vẻ, mặt càng ửng đỏ hơn, Vệ Kích nhịn không được lặng lẽ sờ đỉnh đầu của mình, đó là chỗ vừa rồi Chử Thiệu Lăng đã vò lên.

Không lâu sau đã về tới Vệ phủ, Vệ Kích nhảy xuống xe vào cửa, đi chính phòng thỉnh an lão thái thái, Vệ gia không phân gia, lão thái thái sống cùng với ba nhi tử, phụ thân Vệ Kích - Vệ Minh là trưởng tử lão đại.

Vệ lão thái thái cũng biết chuyện Vệ Kích lên chức, cười càng thêm từ ái, ôm Vệ Kích xoa nắn nửa ngày, vui vẻ nói: "Kích Nhi thật biết tiến tới, hôm trước đại ca ngươi vừa thăng làm thống lĩnh Kiêu Kỵ binh, ngay sau đó ngươi lại thăng lên nhất phẩm thị vệ, tổ tông hiển linh, các ngươi ai cũng thật biết tiến tới."

"Đại ca được thăng làm thống lĩnh Kiêu Kỵ binh?" Vệ Kích ở trong Bích Đào uyển không nghe nói: "Đại ca vốn là người của Phiêu Kị doanh, cho dù có cũng không tới phiên đại ca a......"

Vệ lão thái thái vẫn tươi cười như trước : "Bởi vậy mới nói là hai huynh đệ các ngươi thật biết tiến tới, chuyện bên ngoài ta không quá rõ ràng, đại ca ngươi hôm trước vừa trở về một chuyến, phụ thân ngươi chưa kịp bày rượu thì nó đã về quân doanh, rất bận rộn."

Vệ Kích càng thêm nghi hoặc, nghĩ thầm có phải là do điện hạ...... Vệ Kích lại đỏ mặt, thấy mình quá tự cao, đại ca trước giờ rất có năng lực, thăng làm thống lĩnh là chuyện sớm muộn.

"Buổi tối lại đây dùng bữa với ta, giờ đi thăm mẫu thân ngươi đi." Vệ lão thái thái cười cười vỗ lưng Vệ Kích: "Đừng thay thường phục, để mẫu thân ngươi nhìn vui vẻ."

Vệ Kích gật đầu cười cười đi.

Mẫu thân Vệ Kích Khương phu nhân từ sớm đã chờ tiểu nhi tử, thấy Vệ Kích càng thêm oai hùng cười cong mắt, vội kéo nhi tử ngồi xuống, dặn người chuẩn bị lò sưởi chân, Vệ Kích cười : "Thái thái mấy hôm nay khoẻ không?"

"Vẫn khoẻ." Hai nhi tử của mình gần đây liên tục thăng chức, Khương phu nhân trong lòng cực kì vui vẻ, đại nhi tử Vệ Chiến trầm ổn có khả năng, lên chức là chuyện sớm muộn, tiểu nhi tử cũng không chịu thua kém là niềm vui ngoài ý muốn, chung quy cũng là tình mẫu tử vượt lên mọi niềm vui, bà thấp giọng dặn: "Làm thị vệ bên người Đại hoàng tử mọi chuyện đều phải cẩn thận hơn, về sau mỗi ngày con đều phải đi theo bên cạnh điện hạ, nên nói gì nên làm gì tự mình phải hiểu lấy, trăm ngàn lần đừng vị được sủng ái mà không kiêng kị ai, mọi chuyện đều phải biết vừa phải, hiểu chưa?"

Vệ Kích nghĩ tới Chử Thiệu Lăng trong lòng liền ấm áp, nghe vậy gật đầu: "Nhi tử hiểu."

Khương phu nhân cười vuốt mặt Vệ Kích, nhẹ giọng nói: "Vốn lão gia vì chuyện con đi Bích Đào uyển mà quở trách con, ngờ đâu con lại có tạo hoá, phúc khí lớn tới mức được Đại hoàng tử coi trọng, ta nghe nói hoàng tử có vô số thị vệ bên cạnh, vậy có mấy nhất đẳng thị vệ như con?"

"Điện hạ vốn hẳn có tám, nhưng xưa nay vẫn thiếu người, giờ thêm con đã có bảy."

Khương phu nhân gật đầu, nhỏ giọng nói: "Phỏng chừng trong số họ tuổi của con là nhỏ nhất, về sau phải thành thật chút, đừng để người ta tìm được sai lầm mà khi dễ......" Khương phu nhân càng nghĩ càng không yên lòng: "Mấy đại thị vệ kia có làm khó dễ con không? Ta cho chút tiền riêng, con cầm đi hiếu kính......"

"Mẹ! Không ai khi dễ con hết." Vệ Kích nắm tay Khương phu nhân đỏ mặt "Các thị vệ đại ca rất tốt." Trong Bích Đào uyển, Vương công công đã sớm đề điểm tất cả mọi người một lần, ai còn dám đi khi dễ y?

Khương phu nhân giờ mới hơi yên tâm, lại ôm Vệ Kích lải nhải nửa ngày, nha đầu từ ngoài vào nói lão gia đã về, muốn gặp Thất thiếu gia, Khương phu nhân cười: "Mau đi đi."

Vệ Kích gật đầu, lại giúp Khương phu nhân rót một chén trà liền đi.

......

Hôm sau, Vệ Kích giờ Thân hồi cung, Chử Thiệu Lăng bữa tối giữ lại một chén súp gà đen, sai người để trên bếp chờ Vệ Kích trở về ăn, Vệ Kích vừa về Bích Đào uyển, Vương Mộ Hàn đã dẫn y vào tẩm điện.

Chử Thiệu Lăng nhìn y bật cười: "Chỉ về nhà có một ngày, sao sắc mặt lại kém vậy? Bị đông lạnh ?"

Vệ Kích miễn cưỡng cười, đến gần thỉnh an Chử Thiệu Lăng, thấp giọng nói: "Không phải, là do đêm qua ngủ không ngon."

Chử Thiệu Lăng nhìn sắc mặt Vệ Kích có chút đau lòng, bảo người dâng canh gà lên, Chử Thiệu Lăng cho các cung nữ trong Noãn các lui hết ra ngoài, kéo Vệ Kích để y ngồi lên tháp với mình, Chử Thiệu Lăng sờ trán Vệ Kích, không phát sốt.

Canh gà vừa lấy xuống khỏi bếp, vẫn còn nóng, Vệ Kích uống từng ngụm nhỏ, sắc mặt tốt hơn một chút.

Chử Thiệu Lăng cười nói: "Thế này làm sao ta yên tâm để ngươi về nhà nữa? Đã làm gì a?"

Vệ Kích lắc đầu, Chử Thiệu Lăng thấy y ngốc ngếch như vậy thì buồn cười, nhịn không được ôm chặt lấy y, cười khẽ: "Nhớ ta không......"

Mặt Vệ Kích đỏ rần, Chử Thiệu Lăng lấy cái chén không trong tay Vệ Kích đặt lên cái bàn trước tháp, nhìn người nọ có chút nhảy nhót, vừa muốn nói gì thì Vệ Kích đã đứng lên, Chử Thiệu Lăng buồn cười, dựa vào tháp muốn nhìn xem y vì sao lại tránh ra, Vệ Kích do dự, lấy hà bao trong lòng ra, xấu hổ nói: "Điện...... Điện hạ, đây là, gia phụ......"

Vệ Kích thật không biết nên nói thế nào, Chử Thiệu Lăng cười cầm lấy hà bao trong tay Vệ Kích, mở hà bao nhìn thoáng qua, a, là một xấp ngân phiếu.

Chử Thiệu Lăng đã hiểu, cười khẽ: "Phụ thân ngươi đã nói gì ?"

Vệ Kích chưa từng làm mấy chuyện thế này, mặt đỏ lên, lấp bắp nói: "Đa tạ...... Điện hạ nâng đỡ gia huynh cùng thần, toàn gia của thần...... về sau đều sẽ......"

"Không cần nói nữa, ý của phụ thân ngươi ta đã hiểu." Chử Thiệu Lăng nhịn không được cười ra tiếng, đứng dậy nhét xấp ngân phiếu kia vào lòng Vệ Kích, thấp giọng nói: "Nếu khi về phụ thân ngươi hỏi thì bảo ta nhận, còn thứ này ngươi giữ xem như tiền tiêu vặt đi......"

"Sao lại làm thế được?" Vệ Kích lần đầu đút lót, trong lòng lo sợ, không chịu nhận lấy, lúc chống đẩy cổ áo Vệ Kích bị xốc ra, Chử Thiệu Lăng đảo mắt nhìn qua, nháy mắt sắc mặt lạnh băng.

Vệ Kích vẫn chưa phát hiện, nhỏ giọng la lên: "Thần không cần...... Thỉnh điện hạ nhận lấy đi......"

"Vệ Kích......" Chử Thiệu Lăng khẽ vuốt vết máu trên cổ Vệ Kích, lạnh giọng hỏi: "Chỗ này bị làm sao?"

Hết chương 11


Chương 12

Vết thương trên cổ Vệ Kích đã cầm máu, nhưng da thịt chung quanh vẫn còn sưng đỏ, vết thương này hiển nhiên là vừa có hôm qua, Chử Thiệu Lăng sai người nâng hai huân lung vào, trầm giọng nói: "Trong phòng rất ấm, ngươi cởi xiêm y ra cho ta xem."

Vệ Kích vốn không muốn cởi, nhưng đây là lần đầu tiên y thấy Chử Thiệu Lăng dùng loại ánh mắt này nói chuyện với mình, trong lòng khiếp sợ, do dự cởi ngoại bào ra, lại cởi áo lót bông mặc bên trong ra, mùi thuốc thoảng khắp phòng, Vệ Kích chỉ còn mặc một lớp trung y mỏng manh, do dự nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng đến gần cởi trung y Vệ Kích, mắt càng thêm lạnh lùng, thân thể mảnh khảnh hằn vài chục vết thương, trên lưng còn có chỗ đang thấm máu, ngón tay Chử Thiệu Lăng dính chút thuốc bôi trên vết thương Vệ Kích, nếm thử, chỉ là thuốc bột cầm máu bình thường.

Chử Thiệu Lăng gọi người đi lấy kim sang dược, không lâu sau, cung nhân dâng thuốc vào, Chử Thiệu Lăng cho lui, bản thân tự lấy khăn nhúng ướt lau sạch thuốc trên người Vệ Kích, Vệ Kích vốn muốn đẩy hắn ra, nhưng thấy sắc mặt Chử Thiệu Lăng âm trầm nên không dám nói gì.

Chử Thiệu Lăng cố gắng làm thật nhẹ tay, thấp giọng nói: "Thuốc ngươi bôi chỉ có tác dụng cầm máu, không chỉ đau, mà rất có thể sẽ để lại sẹo sau này, lại đây......"

Chử Thiệu Lăng kéo Vệ Kích ngồi xuống, tự mình bôi thuốc cho Vệ Kích, thuốc mỡ trong suốt lạnh lẽo, Vệ Kích nhịn không được rùng mình, Chử Thiệu Lăng kéo chăn trên tháp phủ lên người Vệ Kích, thấp giọng hỏi: "Ai đánh ?"

Vệ Kích đang cúi mặt, nghe vậy lắc đầu, im lặng.

Chử Thiệu Lăng cũng không bức y, động tác trên tay càng thêm nhẹ nhàng, cẩn thận xử lý vết thương trên người y, hỏi: "Bên dưới có bị thương không?"

Vệ Kích chỉ cởi nửa trên, nửa dưới vẫn còn mặc đầy đủ, nghe lời này có chút thẹn thùng, lắc đầu: "Không có."

Chử Thiệu Lăng gật đầu, đặt thuốc sang một bên, cầm khăn lau tay, nhẹ giọng nói: "Không lạnh thì cứ để vậy đi, mặc áo vào sẽ cọ thuốc hết."

Vệ Kích co quắp, tay nắm chặt lớp chăn bên dưới không biết nên nói gì, Chử Thiệu Lăng nhắm chặt mắt, kiên nhẫn hỏi lại lần nữa: "Vết thương này là ai làm?"

Vệ Kích rủ mắt không nói chuyện, Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Ngươi cho rằng ngươi không nói, ta sẽ không tra được à? Vệ Kích...... tính tình ta không tốt vậy đâu."

Vệ Kích nhấp môi, đỏ mắt.

Hôm qua, Vệ Minh gọi Vệ Kích đến thư phòng, đầu tiên là cho Vệ Kích xấp ngân phiếu kia, bảo y hiến cho Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích tuy thấy không hay nhưng vẫn đồng ý, chuyện của Vệ Chiến y cũng vừa mới biết, trong chuyện này, Chử Thiệu Lăng có hỗ trợ không thì Vệ Kích không rõ, nhưng chức vị của y liên tục thăng lên đều là do Chử Thiệu Lăng ân sủng, hiếu kính chút ngân phiếu cho Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích nghĩ cũng hợp lý, liền thành thật cất ngân phiếu.

Rất nhiều chuyện Vệ Kích không nghĩ tới được, Vệ Minh lại hiểu rõ, vị trí thống lĩnh Kiêu Kỵ binh của Vệ Chiến là do Tử Quân hầu tiến cử, Tử Quân hầu là thân ngoại công của Đại hoàng tử Chử Thiệu Lăng, mà tiểu nhi tử Vệ Kích lại đang làm việc trong Bích Đào uyển, mặc kệ vì sao nó vào được mắt Đại hoàng tử, thì hiện giờ Vệ gia trong mắt người ngoài đã là người của Đại hoàng tử.

Vệ Minh đoán không ra vì sao Đại hoàng tử lại đột nhiên đề bạt nhà họ, Vệ gia vốn là thế gia đại tộc, nhưng đã dần ần xuống dốc, tước vị vào tay ông cũng chỉ còn một chức nhất đẳng tướng quân, hai nhi tử còn nhỏ, người cùng thế hệ trong tộc lại không ai thật sự có tài năng, nghĩ thế nào cũng không đáng để Chử Thiệu Lăng coi trọng như vậy, tuy nghĩ không ra, nhưng trong lòng Vệ Minh vẫn rất vui vẻ.

Năm sau, triều đình sẽ phái một đám quan viên ra ngoài nhậm chức tuần tra, đó là một công việc rất béo bở, đi ra ngoài một chuyến có thể thu về không thiếu thứ, sau khi trở về chức quan cũng sẽ được chuyển lên trên, Vệ Minh vẫn ở Lại bộ làm một chức quan nhàn tản, công sự kia từ lâu ông đã muốn làm, tiếc là không có người quen, nay bước lên thuyền của Chử Thiệu Lăng, ông muốn mưu một chức vị, nói xong chuyện ngân phiếu, Vệ Minh nói chuyện tuần tra năm sau, dặnVệ Kích tìm thời cơ thích hợp nhắc chuyện này với Chử Thiệu Lăng, đề đốc cùng tuần phủ Vệ Minh với không tới, ông nghe nói dưới trướng tuần phủ Sơn Đông còn thiếu vài phủ trì, Vệ Minh nhìn trúng vị trí này.

Vệ Kích không quá thích mấy chuyện trên quan trường, nhưng thân là quan gia đệ tử, mấy chuyện này y vẫn hiểu đôi chút.

Phủ trì là người trực tiếp hoạt động với quan viên địa phương, có thể hưởng không ít lợi, không biết có bao nhiêu người nhắm vào vị trí này, phụ thân y thì y rất rõ, Vệ Minh xử sự bướng bỉnh, hoa mắt ù tai, thật không thể làm việc lớn, tới lúc xảy ra chuyện, chẳng những làm phiền tới Chử Thiệu Lăng, mà bản thân Vệ Minh cũng phải gánh tội, nghĩ sao cũng thấy không được, Vệ Kích chỉ mong người nhà mình an hưởng phú quý, không cầu thông minh, chỉ mới khuyên Vệ Minh vài câu, không biết câu nào động chạm tới Vệ Minh, khiến ông thẹn quá thành giận, nói Vệ Kích nay đã làm quan lớn không thèm để phụ thân như ông vào mắt, tùy tay cầm lấy một cây phất trần liền đánh, Vệ Kích ăn nói vụng về thành thật, không nói được mấy câu cầu xin, cứ vậy bị đánh một trận.

May mà Khương phu nhân nghe được, vội vàng chạy tới cản, khóc khuyên một lúc, Vệ Minh cũng sợ Vệ Kích bị thương để Chử Thiệu Lăng thấy thì không biết nên ăn nói thế nào, lại quất thêm vài cái liền thôi.

Vệ Kích đương nhiên biết mấy chuyện này không giấu được Chử Thiệu Lăng, y lại sợ Vệ Minh trực tiếp đến cầu Chử Thiệu Lăng, đành phải kể hết, lại nói: "Cầu điện hạ...... đừng đồng ý với phụ thân, phụ thân tuổi lớn, không chịu nổi bôn ba......"

Chử Thiệu Lăng thở dài, hắn cho là có chuyện lớn gì, hoá ra chỉ vì một chức phủ trì mà ồn ào thành như vậy, còn đánh Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng vốn ôm một bụng lửa giận muốn tìm chỗ xả, nghe nói là Vệ Minh lại không thể làm gì, hắn so đo trong lòng, dỗ Vệ Kích: "Yên tâm...... ta đã biết, phụ thân ngươi...... thôi đi."

Chử Thiệu Lăng đau lòng Vệ Kích bị ủy khuất, cẩn thận ôm y vào lòng, thấp giọng nói: "Sao ngươi lại thành thật vậy, bị đánh còn ngoan ngoãn chịu? Ngươi không biết né à?"

Vệ Kích bị ôm trong chăn, chỉ lộ ra một cái đầu, nhỏ giọng hỏi: "Phụ thân đánh thần...... sao thần lại né được?"

"Hử?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Nếu ta đánh ngươi thì sao? Có né không?"

Chử Thiệu Lăng kề sát môi vào tai Vệ Kích, mặt Vệ Kích đỏ, lắc đầu: "Không né."

Chử Thiệu Lăng vừa lòng, nhỏ giọng giáo huấn: "Nhớ kỹ, sau này chỉ không cho né ta, nhưng kẻ khác dù đánh hay chạm vào ngươi, mặc kệ là ai, trực tiếp chạy, chạy được bao xa thì chạy, nghe không?"

Vệ Kích sửng sốt, lời này nói thật lạ, chẳng lẽ sau này phụ thân đánh y, y lại không nói một câu, mà bỏ chạy à? Vệ Minh chưa chắc sẽ đuổi theo, nhưng trực tiếp chạy trốn thì kết cục có trời biết...... Vệ Kích theo bản năng thấy chuyện này không dễ làm, nhưng Chử Thiệu Lăng nói đương nhiên phải nghe, thế nên Vệ Kích gật đầu, nhớ kỹ.

Chử Thiệu Lăng thích y dù có nói gì cũng sẽ đầy mặt nghiêm túc nghe, tuy rằng thiếu chút tình thú, nhưng đó vốn là chỗ đáng yêu của Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Vừa rồi chỉ đùa với ngươi thôi, sao ta nỡ đánh ngươi, ngươi nếu không nghe lời, ta tự nhiên có cách ép buộc ngươi......" Thanh âm Chử Thiệu Lăng rất nhỏ, hôn lên tai Vệ Kích, hai má Vệ Kích đỏ bừng, ấp úng nói không ra lời.

Tâm tình Chử Thiệu Lăng tốt hơn rất nhiều, cười khẽ: "Bị chuyện này làm ầm ĩ suýt nữa đã quên chuyện quan trọng, ta thấy thư tráp của ngươi đều là mấy quyển [ Tôn Tử ],[ Ngô Khởi ], thích xem binh thư?"

Vệ Kích gật đầu, nhỏ giọng nói: "Thích, trước đây không có gì thường xem binh thư của đại ca, thấy...... đọc rất hay."

"Thích thì sau này vào thư phòng của ta mà xem, ta có rất nhiều quyển ngươi chưa từng xem." Chử Thiệu Lăng thấy thuốc trên người Vệ Kích đã khô, cầm xiêm y khoác lên người y: "Hôm qua ta gặp Trương Lập Phong, biết người này không?"

Vệ Kích gật đầu: "Biết! Trương đại tướng quân bình định phản loạn Tây Bắc."

Chử Thiệu Lăng nói: "Trương gia cùng mẫu gia của ta là thế giao, Trương Lập Phong cũng xem như là nửa ân sư của ta, ta để ông ấy chỉ bảo quân sự binh pháp cho ngươi, có thích không?"

Hai mắt Vệ Kích lập tức mở to: "Trương tướng quân chỉ bảo thần?! Sao được chứ......"

"Sao lại không được?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Về sau ông ấy mỗi ngày đều sẽ tiến cung giảng binh pháp cho ta, mấy thứ đó ta nghe đã sớm chán ngấy, ngươi thích thì hãy đi nghe đi, chắc chắn sẽ giúp ích cho ngươi rất nhiều, ta cũng đã nói chuyện với ông ấy."

Vệ Kích vẫn không phản ứng kịp, vui tới mức mắt sáng trưng: "Vậy được không? Đó là đại tướng quân từng đánh giặc a......"

Chử Thiệu Lăng cười cười xoa đầu Vệ Kích, bên ngoài Noãn các cung nữ nhẹ giọng nói: "Điện hạ, canh hai."

Chử Thiệu Lăng ân một tiếng, nói: "Đổi một cái chăn vào đây."

Cung nữ nghe vậy vội vàng ra ngoài mở tủ lấy chăn, đều là đại cung nữ hầu hạ bên cạnh Chử Thiệu Lăng, lại được Vương Mộ Hàn phân phó, không cần Chử Thiệu Lăng nói nhiều liền hiểu, hai cung nữ cầm lấy chăn, gối bước vào, Vệ Kích không ngờ nữ quan sẽ bước thẳng vào trong, nháy mắt đỏ mặt, hơn nữa y còn đang cởi trần, không có chỗ trốn, sắc mặt đỏ bừng nhìn Chử Thiệu Lăng, hai cung nữ như không thấy còn có Vệ Kích nằm trên tháp, tay chân lanh lẹ đổi chăn xếp gối, cúi đầu đi ra ngoài.

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích xấu hổ cười khẽ: "Hôm nay ngủ với ta, phòng ngươi rất lạnh, không thích hợp dưỡng thương."

"Thế sao được?" Vệ Kích sợ các cung nữ vẫn còn đứng ngoài, nhỏ giọng la lên: "Vạn nhất để người khác biết được, sẽ nói điện hạ......"

"Xiêm y của ngươi ta đã bảo các nàng cầm đi, ngươi cứ thế này trở về?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ở Bích Đào uyển này còn chưa có kẻ nào dám truyền tin ra ngoài, hơn nữa...... Ta chưa từng để ý người ngoài nói gì."

Vệ Kích lúc này mới phát hiện xiêm y vừa rồi mình cởi ra đã biến mất, mặt đỏ hồng ôm chăn không biết làm sao, Chử Thiệu Lăng cười cười, ôm Vệ Kích nằm xuống, dỗ "Được rồi được rồi, chờ ngươi lành lặn lại trở về, ngủ đi......"

Chử Thiệu Lăng rốt cuộc lừa được ai kia lên giường trong lòng thoải mái vô cùng, không lâu sau liền ngủ, đáng thương Vệ Kích mặt đỏ rần, trong lòng như có một con thỏ cứ nhảy mãi, vẫn trằn trọc tới canh ba mới ngủ.

Hôm sau Chử Thiệu Lăng thông báo Lại bộ, cho Vệ Minh một chức Sơn Đông phủ trì.

Vệ Minh muốn đi ra ngoài vậy cứ đi, cả ngày ở nhà vạn nhất lại đánh Vệ Kích thì sao? Chử Thiệu Lăng không thể giữ mãi Vệ Kích trong cung, còn lúc nào để y về, thì sẽ không để Vệ Minh vừa ý như vậy.

Hết chương 12


Chương 13

Đảo mắt đã tới mười lăm, theo lệ tới ngày mười lăm tháng giêng hoàng tộc sẽ tổ chức một lần gia yến lớn, năm nay cũng thế, các lão vương gia ở đất phong cũng tụ họp về, trong cung vô cùng náo nhiệt.

Sang tháng giêng, Chử Thiệu Lăng không cần đi Hối Tín Viện nữa, mỗi ngày trừ việc sáng sớm đi thỉnh an Thái hậu, lại đi Nội Các nghe chính sự một canh giờ thì không còn việc gì nữa, nên hễ rảnh rỗi là hắn lại chọc Vệ Kích.

Từ ngày giữ Vệ Kích ngủ lại tẩm điện, Vệ Kích chưa hề quay lại phòng mình.

Chử Thiệu Lăng lúc đầu dỗ Vệ Kích, nói phòng y âm lãnh ẩm ướt, không có lò hương, chỉ đốt có một chậu than, đã không ấm lại có mùi, không hợp dưỡng thương, Vệ Kíck không biết phản bác thế nào đành ở lại, sau khi khỏi hẳn, Vệ Kích lại nhắc tới chuyện trở về, Chử Thiệu Lăng làm lơ, kéo dài mãi, y nhắc mãi Chử Thiệu Lăng cũng nảy ra cách khiến y câm miệng, dùng là cách Chử Thiệu Lăng thích nhất.

Sau này mỗi khi Vệ Kích nhắc tới chuyện muốn trở về, Chử Thiệu Lăng sẽ cười hỏi có phải y lại muốn hắn hôn y không, lúc này Vệ Kích đều đỏ mặt không dám nói tiếp.

Vệ Kích lúc vừa dọn vào cứ thấy không được tự nhiên, trong tẩm điện toàn là cung nữ, các nữ quan tỷ tỷ không lớn hơn y là bao nhiêu lại hầu hạ y như hầu hạ Chử Thiệu Lăng, khiến y vô cùng ngượng ngùng, bó tay bó chân.

Tới sau này khi Vệ Kích đi tuần tra ngang qua căn phòng trước kia của mình, thì thấy căn phòng kia đã được phân cho một thị vệ đại ca khác ở.

Nay trong tẩm điện Chử Thiệu Lăng có thêm một ngăn tủ nhỏ, bày đặt mấy thứ đồ của Vệ Kích, thư phòng của Chử Thiệu Lăng cũng bày thêm một án thư nhỏ, là chỗ mỗi ngày Vệ Kích ôn tập binh pháp mà Trương Lập Phong giảng cho y nghe, bất tri bất giác, Vệ Kích cứ ngây ngốc như vậy mà bị "mời" vào ở chính điện Bích Đào uyển.

Mười lăm là ngày Vệ Kích trực, đầu tiên là dẫn thị vệ tuần tra các nơi một vòng, tra xét yêu bài lại tìm Vương Mộ Hàn thẩm tra người trực, Vệ Kích làm việc luôn cẩn thận tỉ mỉ, tự mình xem kĩ lại một lần rồi mới đưa cho Vương Mộ Hàn, cung kính nói: "Phiền công công."

"Không dám không dám, Vệ đại nhân vất vả rồi." Vương Mộ Hàn cười, ông thật lòng rất thích Vệ Kích, vốn thấy Chử Thiệu Lăng sủng y như vậy, Vương Mộ Hàn còn tưởng không bao lâu đứa trẻ mới lớn kia sẽ thị sủng sinh kiêu tác uy tác phúc, lại không ngờ tới tận giờ, Vệ Kích vẫn hệt như lúc đầu, chuyện mình phải làm y đều làm rất tốt, Vệ Kích ít nói, bình thường không chủ động trò chuyện với ai, nhưng mở miệng, thì dù là người chức vị cao hơn y hay thấp hơn y, y đều nói chuyện rất khách khí. Vương Mộ Hàn âm thầm cảm thán, người điện hạ nhìn trúng, đương nhiên là tốt nhất.

Vệ Kích hôm nay tuần tra xong, xoay người về thư phòng trong Thiên Điện, hôm qua y xem [ Phong Hậu Bát Trận ] có vài chỗ còn chưa hiểu, muốn nhân lúc này đọc kỹ lại lần nữa.

Vệ Kích ngồi trước án thư của mình yên lặng đọc sách, nhìn một chốc thì nghe bên ngoài có người thông báo Tứ hoàng tử đến, Vệ Kích vội vàng đứng dậy, còn chưa kịp đi ra, thì đã đụng phải Chử Thiệu Dương.

Vệ Kích vội vàng hành lễ, nói: "Tứ hoàng tử an hảo, điện hạ đã đi nghe chính sự, còn chưa trở về." Hôm nay trời rất lạnh, Chử Thiệu Lăng nói Vệ Kích còn chưa khoẻ hẳn nên không dẫn y đi theo.

Chử Thiệu Dương quét nhìn Vệ Kích, không để y đứng lên, nghi hoặc nói: "Đại ca nếu không có ở đây, vậy một mình ngươi ở trong đó làm gì?"

Vệ Kích mím môi, đột nhiên không biết nên giải thích thế nào, ăn ngay nói thật thì y sợ sẽ làm phiền hà Chử Thiệu Lăng, muốn tìm lý do cho qua chuyện thì tìm không ra, đang do dự thì Chử Thiệu Dương nhếch mày sắc bén nói: "Ai cho phép ngươi đi vào? Thư phòng của đại ca ngươi cũng dám tuỳ tiện ra vào?!"

Chử Thiệu Dương còn định nói tiếp, thì Vương Mộ Hàn nghe tin vội vàng chạy tới khom người, cười nói: "Thỉnh an Tứ hoàng tử, đây là Vệ Kích, nay y là thị vệ cận thân giúp điện hạ thu dọn thư phòng."

"Thu dọn thư phòng cần dùng thị vệ?!" Chử Thiệu Dương nghi hoặc nhìn Vệ Kích, ngữ khí không tốt: "Đại ca đồng ý? Sao có thể chứ?!"

Vương Mộ Hàn cười cười: "Thật là ý của điện hạ." Gần đây Vệ Kích vẫn ngủ trong tẩm điện, Vương Mộ Hàn nghĩ hai người đã hoan hảo, chỉ đành giúp điện hạ nhà mình che lấp: "Vệ đại nhân làm việc cẩn thận lại ít nói, điện hạ rất thích."

Chử Thiệu Dương nhướn mày nhìn Vệ Kích, vẫn thấy thật kì lạ, đang định nói gì nữa thì người bên ngoài thông báo Chử Thiệu Lăng đã về.

Chử Thiệu Dương mặc kệ Vệ Kích, bước ra, cười nói: "Đại ca sao giờ này mới về? Đệ đệ đã đợi một lúc rồi."

Chử Thiệu Lăng lướt qua Chử Thiệu Dương nhìn Vệ Kích còn đang nửa quỳ đằng sau, bình tĩnh hỏi: "Vừa rồi đang làm gì vậy?"

"Tiểu thị vệ kia." Chử Thiệu Dương bĩu môi: "Như đầu gỗ ấy, một câu cũng không biết nói, thư phòng của đại ca, đệ còn chưa được phép vào, sao lại để một tiểu thị vệ cả ngày ra ra vào vào? Nếu...... Nếu y là người của bên kia, nhìn lén mấy thứ của đại ca thì sao? Đại ca đừng nên quá yên tâm y."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, vòng qua Chử Thiệu Dương nâng Vệ Kích dậy, cười nói: "Ta đương nhiên tin y, ta lúc đi đã bảo trời lạnh đừng ra ngoài, không nghe lời, muốn bị ta phạt à?" Câu kế tiếp là nói với Vệ Kích, thần sắc ôn hòa hiếm thấy, thậm chí còn mang chút vẻ sủng nịch.

Sắc mặt Chử Thiệu Dương lúc này liền thay đổi.

Vệ Kích đang sốt ruột không biết nên giải thích thế nào, chẳng ngờ Chử Thiệu Lăng sẽ nói vậy, theo bản năng nói theo: "Thần chỉ là...... thu dọn sách trên giá, thần không dám động tới đồ của điện hạ ......"

Chử Thiệu Lăng không chút để ý cười: "Động vào thì đã sao? Đi xem sách của ngươi đi, trở về ta sẽ kiểm tra."

Chử Thiệu Lăng bảo y về phòng, quay đầu hỏi Chử Thiệu Dương: "Tìm ta có việc?"

Chử Thiệu Dương cười gượng: "Chốc nữa tổ chức Gia yến, đệ đệ tới tìm đại ca đi chung."

"Ừm, ngươi đi Noãn các ngồi một lát đi, ta đi đổi xiêm y rồi cùng đi." Chử Thiệu Lăng sai người chuẩn bị trà, còn mình thì vào tẩm điện, Chử Thiệu Dương theo cung nhân đi vào căn phòng phía tây, đi vài bước lại quay đầu nhìn thư phòng, mắt chợt lóe lên vẻ buồn rầu.

"Điện hạ, vừa rồi ngài ......" Vương Mộ Hàn giúp Chử Thiệu Lăng thay thường phục, nhịn không được khuyên: "Có hơi không để ý Tứ điện hạ, sợ rằng trong lòng Tứ điện hạ sẽ không vui."

Chử Thiệu Lăng lúc nãy đã nói gì? "Đương nhiên tin ". Thư phòng mà ngay cả Chử Thiệu Dương cũng không thể tuỳ ý ra vào, nay lại để Vệ Kích dọn vào, đó không phải là nói cho mọi người biết, Chử Thiệu Lăng tin Vệ Kích hơn sao?

Vương Mộ Hàn cẩn thận giúp Chử Thiệu Lăng chỉnh lại lễ bào, thấp giọng khuyên nhủ: "Điện hạ nếu chân tâm thích Vệ Kích, vốn không nên sủng y như vậy, nếu muốn sủng, cũng đừng để người ngoài biết, Vệ Kích chịu ân huệ lớn này của điện hạ, chưa chắc là chuyện tốt."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, hơi ngẩng đầu để cung nữ giúp mình sửa cổ áo, Vương Mộ Hàn nhìn sắc mặt Chử Thiệu Lăng, chậm rãi nói: "Ân sủng quá sẽ chiêu hoạ, lão nô mỗi khi xem tuồng quý phi say rượu đều nghĩ, nếu Đường Huyền Tông không sủng Dương Quý Phi như vậy, sợ cũng sẽ không có chuyện Mã Ngôi dịch, chịu chút uỷ khuất trước mắt đổi lấy một đời dài lâu, rất đáng giá."

"Công công giờ hiểu biết thật nhiều." Chử Thiệu Lăng cười: "Đáng tiếc ta không phải Lý Long Cơ, y cũng chẳng phải Dương Ngọc Hoàn."

Dường như các đấng minh quân thường không quá sủng ái nữ tử mình thật lòng yêu thương, thậm chí có người sẽ tìm một kẻ chắn thương cho ái nhân, gia pháp tổ tông cũng chỉ dạy như thế: Không bất công, không độc sủng.

Đáng tiếc Chử Thiệu Lăng chưa bao giờ là kẻ tuân theo đạo lý luân thường.

Hắn thích Vệ Kích, thì muốn quang minh chính đại thích y, sủng y, thương y, Chử Thiệu Lăng chưa bao giờ để ý ai biết cả.

Cái cách cố ý vắng vẻ người trong lòng để tránh hoạ cho người yêu trong mắt Chử Thiệu Lăng chẳng qua là yếu đuối, bản thân không đủ cường thế không thể bảo người yêu, thì bảo là khống chế được mọi chuyện mới có thể lâu dài, tất cả đều là vô nghĩa ! Không có năng lực thì đừng nói tới người yêu làm chi, nếu thích, dỗ người tới cạnh mình, thì phải toàn tâm toàn ý thương y, về phần những kẻ cản trở, gặp thần giết thần, thấy phật giết phật.

Hắn lẫn lộn hai đời mới có thể ở cùng Vệ Kích, vì sao còn muốn để Vệ Kích "chịu chút ủy khuất trước mắt?" Từ lúc lừa Vệ Kích lên giường, Chử Thiệu Lăng đã chuẩn bị tốt mọi chuyện sau này, Chử Thiệu Lăng không muốn để Vệ Kích chịu ủy khuất, lại muốn một đời dài lâu với y, cá cùng tay gấu, hắn đều muốn cả.

Nghĩ tới thần sắc vừa rồi của Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng chợt thấy đau lòng, Vệ Kích hẳn cũng cho rằng hắn sẽ không che chở y, tên ngốc đó......

Chử Thiệu Lăng đổi xiêm y xong, nhẹ giọng dặn dò: "Ta đi Thừa Càn cung dùng gia yến, bữa tối của Bích Đào uyển cứ như thường lệ, trông chừng Vệ Kích, đừng để y ăn ít."

Vương Mộ Hàn sửng sốt, lặng lẽ thở dài, biết nãy giờ ông nói đều thành vô ích.

Hết chương 13


Chương 14

Chử Thiệu Lăng thay xiêm y xong, dẫn theo cung nhân cùng Chử Thiệu Dương cùng đi Thừa Càn cung, trong điện trừ Hoàng đế với vài lão Vương gia, còn lại đều đã đến đủ, Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn, Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch còn cả Ngũ hoàng tử Chử Thiệu Tùy đứng dậy hành lễ với Chử Thiệu Lăng, trước mặt người ngoài Chử Thiệu Lăng đương nhiên muốn ra vẻ huynh trưởng tốt, đầu tiên là hỏi Chử Thiệu Tùy gần đây ăn uống có được không, lại cùng hai đệ đệ cười nói vài câu, một bộ Thiên gia huynh đệ vui vẻ thuận hòa.

Dẫn các huynh đệ vòng qua bình phong vào trong thỉnh an Thái hậu, mấy vị lão thái phi đang cùng lão Thái hậu cười nói, thấy Chử Thiệu Lăng dẫn người tới vội vã kéo lại nhìn, cười nói: "Đại hoàng tử đã lớn rồi a......"

Chử Thiệu Lăng cười, vén y bào lần lượt chào các Thái phi, các Thái phi vội vàng gọi người nâng dậy, Thái hậu gọi Chử Thiệu Lăng đến cạnh mình, cười nói: "Còn không lớn à, một năm này vóc dáng phải cao lớn một chút mới tốt, thân thể hắn vốn mảnh mai, ba nạn chín hạn, không để người ta yên tâm được."

Tề Thái phi cười kéo tay Chử Thiệu Lăng cẩn thận nhìn, cười nói: "Lần trước ta gặp Đại hoàng tử là năm kia, hai năm không thấy, Đại hoàng tử càng thêm oai hùng." Lão thái phi lấy khăn xoa khóe mắt, nhỏ giọng nói: "Đại hoàng tử diện mạo thật tốt, giống Hoàng hậu......"

Thái hậu nghe vậy cũng đỏ mắt, gật đầu: "Tính tình cũng giống Du Nhi, có hiếu nhất cũng quá dễ dãi, trong đám hài tử này...... khiến ta nhớ đến nhiều."

Thục phi cực có mắt, thấy thế khẽ cười nói: "Đúng vậy, các Thái phi nương nương chưa thấy cái chăn thêu bách thọ đồ trên giường của Thái hậu rồi, trăm ngàn chữ thọ trên ấy, đều là do Đại hoàng tử viết a."

Chúng Thái phi nghe vậy vội vàng lấy lòng, Thái hậu lau nước mắt cười : "Mọi người cứ bảo ta thiên vị hắn, làm sao trách ta được chứ, chỉ là hài tử này quá mức khiến người ta đau lòng ......"

Các thái phi vương phi ở đất phong không rõ, nhưng người trong cung đều biết, nhắc tới chuyện tấm bách thọ đồ kia lại nhớ tới Lệ phi, Lệ phi vì chuyện này mà bị giáng tội, mất phong hào quý phi lại còn bị cấm túc, mấy ngày trước Hoàng đế mềm lòng, nói năm mới là lúc đoàn viên, nên mới thả ra.

Thái hậu giương mắt nhìn Lệ phi, trong lòng cười lạnh, không biết nàng ta lén lút sử dụng mấy cách hồ mị nào mới khiến Hoàng đế hồi tâm chuyển ý, thôi, mấy ngày nữa các cáo mệnh của Chân gia sẽ tiến cung, Lệ phi không thể gặp mẫu gia lúc bị cấm túc được.

Lệ phi vừa được thả ra, tự biết thu liễm, ngoan ngoãn đứng sau Thục phi Nhàn phi, không nói nhiều một chữ, chỉ cần Chân gia không bị đổ, Lệ phi cũng sẽ không ngã, Chử Thiệu Lăng biết rất rõ, đảo nhìn Ninh quý nhân phía sau Lệ phi, Chử Thiệu Lăng chợt loé lên một suy nghĩ, cười khẽ nói: "Lâu không gặp tứ muội muội, tứ muội muội có khoẻ không?"

Tứ công chúa Phức Nghi là do Ninh quý nhân sinh, Ninh quý nhân nghe vậy vội vàng dẫn Phức Nghi tiến lên, cười nói: "Đã phiền Đại hoàng tử nhớ mong, công chúa gần đây cũng nhắc ca ca mãi, không phải con có thêu một cái hà bao cho ca ca à? Lấy ra đi......" Ninh quý nhân vỗ vỗ lưng Phức Nghi, Phức Nghi mới mười hai tuổi, vì mẫu phi không được sủng mà bản thân nàng cũng rất mờ nhạt trong số các công chúa, nàng biết mẫu phi dựa vào Lăng Hoàng hậu mới có thể đứng vững chân trong hậu cung, bởi vậy rất hiếu thuận Lăng Hoàng hậu cũng rất kính trọng Chử Thiệu Lăng, cũng may Chử Thiệu Lăng thường thường nhắc tới nàng trước mặt Thái hậu.

Phức Nghi có chút thẹn thùng, cầm tiểu hà bao tinh xảo ra đưa cho Chử Thiệu Lăng, nhẹ giọng nói: "Muội vừa học một kiểu thêu mới, đại ca đừng ghét bỏ."

Chử Thiệu Lăng cầm xem, cười nói: "Thủ nghệ của Tứ muội muội rất khá."

"Nhìn gì vậy?" Thái hậu cười dài nhìn hai huynh muội: "Cũng đưa cho ai gia xem nào."

Chử Thiệu Lăng bước lại đưa hà bao cho Thái hậu, cười nói: "Tứ muội muội thêu hà bao cho ta, hoàng tổ mẫu nhìn xem có đẹp không?"

Thái hậu nheo mắt xem, cười nói: "Rất đẹp, Phức Nghi rất cẩn thận, mấy ngày trước ta nghe bảo Phức Nghi bị bệnh, nay đã khoẻ chưa?"

"Hồi hoàng tổ mẫu, đã khoẻ." Phức Nghi ở trước mặt Thái hậu không thường được chú ý, nàng bị bệnh Thái hậu đương nhiên không để bụng, Phức Nghi trước giờ vẫn không được sủng, nên không quá để tâm mấy chuyện này: "Chỉ bị phong hàn, không sao cả."

Thái hậu gật đầu, trả hà bao cho Chử Thiệu Lăng không nói gì thêm, quay đầu nói chuyện với các Thái phi, Chử Thiệu Lăng cầm hà bao đi xuống, nhẹ giọng hỏi: "Tháng trước ta đưa vài thứ cho muội, đã dùng hết chưa?"

Phức Nghi lắc đầu, thấy chung quanh không ai để ý, mới cảm kích nhìn Chử Thiệu Lăng : "Vẫn chưa, thuốc bổ cùng tiền bạc đại ca cho, gần nhất vẫn chưa dùng xong."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Thiếu cái gì cần cái gì, phái người tới nói với ta, đừng học tính hẹp hòi, để bản thân chịu thiệt."

Phức Nghi đỏ mắt, sợ bị người thấy vội che lại, gật đầu: "Muội biết biết, toàn nhờ đại ca cả, không thì muội cùng mẫu phi......"

"Chúng ta là huynh muội, đừng nói mấy chuyện này." Chử Thiệu Lăng mang hà bao lên người: "Không có việc thì dẫn mẫu phi của muội đi Từ An điện thỉnh an, trong lòng Thái hậu đều biết."

Phức Nghi gật đầu đáp.

Hoàng đế cùng các lão vương gia đến, bên ngoài bắt đầu ồn ào, Chử Thiệu Lăng dẫn bốn huynh đệ đi ra nghênh đón, lại một phen hàn huyên đáp lễ, xong xuôi mọi người ngồi xuống, Chử Thiệu Lăng đầu tiên kính rượu Hoàng đế, lại theo bối phận tước vị lần lượt kính rượu cho các vương gia, các hoàng tử dưới hắn cũng bắt đầu kính rượu.

Trong điện tiếng đàn, sáo, chung, khánh vang lên, giữa tiệc chén rượu đưa mời, vô cùng náo nhiệt, Chử Thiệu Lăng cầm hà bao bên hông thất thần.

Chăm sóc hai mẹ con Ninh quý nhân cùng Phức Nghi công chúa, vốn chỉ là tiếp tục ân đức của Lăng Hoàng hậu, chăm sóc hai mẹ con họ không khó, thường thường đưa mấy thứ qua, nhắc nhở người trong cung các nàng là đủ, Chử Thiệu Lăng không cần tốn nhiều tâm tư, nhưng hôm nay thấy Phức Nghi, Chử Thiệu Lăng lại nảy ra một chủ ý, có lẽ tiểu muội muội này của hắn vẫn còn tác dụng khác.

Chử Thiệu Lăng nhìn hà bao trên thắt lưng cười khẽ, Phức Nghi cũng đã mười hai, không nhỏ nữa.

Gia yến kéo dài mãi cho đến giờ hợi, Chử Thiệu Lăng giúp an bài chỗ ở cho các lão vương gia xong lại bị Thái hậu gọi vào, lão Thái hậu sợ Chử Thiệu Lăng uống nhiều rượu, để hắn uống một bát canh giải rượu, đổ mồ hôi mới cho người đưa hắn về Bích Đào uyển.

Trong tẩm điện Vệ Kích chỉ mặc trung y, ngồi dưới chân đạp tựa vào nhuyễn tháp đọc sách, vẻ mặt nghiêm túc vô cùng chuyên chú, Chử Thiệu Lăng không cho người thông truyền, ở bên ngoài cởi áo khoác ngoại bào rồi bước vào trong, cười khẽ: "Sao lại ngồi ở dưới? Có lạnh không? Lên tháp ngồi đi."

Vệ Kích thấy Chử Thiệu Lăng trở lại vội khép sách đứng dậy hành lễ, Chử Thiệu Lăng vươn tay kéo người lên, cười khẽ: "Chỉ có hai chúng ta còn chú ý lễ nghi như vậy làm gì, đang xem cái gì thế?" Chử Thiệu Lăng cầm quyển sách Vệ Kích đang xem, lật lật vài tờ, mỗi trang sách Vệ Kích đều viết rậm rạp những phê bình chú giải của mình, rất nghiêm túc, Chử Thiệu Lăng buông sách, dịu dàng nói: "Về sau buổi tối ít đọc sách đi, muốn xem thì đi thư phòng xem, đốt thêm mấy cái đèn rồi hãy nhìn, chứ thế này rất dễ làm mắt bị thương."

"Thần không sao." Vệ Kích ngửi thấy mùi rượu, nhỏ giọng hỏi: "Điện hạ có cần uống canh giải rượu không?"

Chử Thiệu Lăng lắc đầu, xoa mi tâm: "Ta đi tắm rửa, ngươi ngủ trước đi......"

Chử Thiệu Lăng xoay người đi tắm, hơn nửa canh giờ mới quay lại, Vệ Kích vẫn ngồi ở chỗ lúc nãy đọc sách, Chử Thiệu Lăng không nhịn được cười: "Bảo ngươi ngủ ngươi lại không nghe, lại đây."

Chử Thiệu Lăng kéo Vệ Kích ngồi lên tháp, kéo chăn đáp cho cả hai: "Buổi tối ăn cái gì?"

Vệ Kích đáp: "Điện hạ không ở đây, một mình thần dùng cả một bàn đồ ăn, thật rất bất an, sau này......"

"Sao lại bất an ?" Chử Thiệu Lăng cúi đầu hôn lên trán Vệ Kích, thấp giọng nói: "Hôm nay, Chử Thiệu Dương khi dễ ngươi, ngươi yên tâm, ta đã nhớ kỹ."

Vệ Kích đỏ mặt, nhịn không được sờ nơi bị hôn, lắc đầu: "Tứ điện hạ không có khi dễ thần, đọc sách trong thư phòng của điện hạ, vốn là thần sai."

"Cho nên buổi tối mới ngồi trong tẩm điện đọc sách mà không chịu đi thư phòng?" Chử Thiệu Lăng nhắm mắt: "Ngươi sao lại có thể khiến ta đau lòng như vậy chứ...... Cố ý ? Hử?" Chử Thiệu Lăng xoay người ôm Vệ Kích vào lòng, Vệ Kích không biết Chử Thiệu Lăng đang trêu đùa mình, nhưng vẫn có thể cảm nhận sự sủng nịch trong ngữ khí của Chử Thiệu Lăng, trong lòng ấm áp, nhỏ giọng nói: "Thần vốn chỉ là một thị vệ không có vị phân, được điện hạ đề bạt mới có thể phụng sự trước mặt điện hạ, những thứ này đều do điện hạ ban cho, thần đã không thể hồi báo điện hạ cái gì, lại càng không thể không có mắt, làm phiền hà tới điện hạ ......"

Chử Thiệu Lăng trong lòng vừa chua xót vừa ngọt ngào, bé con này là tới khắc hắn mà! Chử Thiệu Lăng không nhịn được nữa, cúi đầu hôn lên môi Vệ Kích.

Mắt Vệ Kích trợn to, không nói được một lời......

Chử Thiệu Lăng không phải chưa từng hôn môi y, nhưng xưa nay chỉ lướt qua rồi thôi, lần này Chử Thiệu Lăng không muốn chỉ hôn lướt qua như vậy nữa, Chử Thiệu Lăng lấy ngón tay vuốt ve da thịt trên cổ Vệ Kích, ngón tay di chuyển lên trên, hơi dùng sức nâng cầm y lên, thừa lúc Vệ Kích còn chưa kịp phản ứng, xâm nhập vào khoang miệng mềm mại của y......

Vệ Kích theo bản năng muốn ngửa ra sau trốn, Chử Thiệu Lăng lại vươn tay đặt lên lưng khóa chặt lấy y, nụ hôn của Chử Thiệu Lăng mang theo chút xâm lược, hắn vẫn mở mắt, cẩn thận, tham lam thưởng thức mỗi một thần sắc trên mặt Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng ôn nhu liếm hàm trên, tìm kiếm đầu lưỡi đang cuống quít tránh né của y, tay càng thêm ra sức siết chặt lấy y, hận không thể nhét y vào lòng mình.

Không biết qua bao lâu Chử Thiệu Lăng mới bằng lòng buông ra, Vệ Kích thở dốc, nụ hôn vừa rồi hiển nhiên đã phá vỡ một ít nhận thức của Vệ Kích, tiểu thị vệ mặt đỏ, ngượng ngùng.

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Thoải mái không?"

Vệ Kích triệt để xấu hổ nói không ra lời, Chử Thiệu Lăng cười buông y ra, sau một lúc nói: "Biết chuyện lần trước Hoàng Thượng cùng Lệ phi tới chỗ ta tra Vu cổ không?"

Vệ Kích gật đầu: "Biết."

"Lần đó là đệ đệ tốt của ta mật báo." Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Nó ước gì có người hại ta, sao có thể thật tâm lo thư phòng của ta bị người lạ ra vào chứ......"

Quan hệ của Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương, mọi người trong cung đều biết, Vệ Kích còn chưa lấy lại tinh thần sau nụ hôn vừa rồi, ngây ngốc mở to mắt, nói: "Sao có thể...... Tứ hoàng tử cùng điện hạ là thân huynh đệ......"

"Thân huynh đệ thì xuống tay càng dễ." Chử Thiệu Lăng nhắm mắt quên đi mọi chuyện ở kiếp trước: "Nó vẫn tưởng ta không biết gì cả, ta nói những chuyện này là để ngươi giữ trong lòng, đừng ai nói cũng nghe, ngươi chỉ cần nghe lời ta là được rồi."

Đầu Vệ Kích hỗn loạn, nghe vậy gật đầu: "Thần nghe điện hạ."

Chử Thiệu Lăng buồn cười nhìn bộ dáng ngốc ngốc của Vệ Kích, giờ chắc hắn nói trăng hình vuông y cũng tin, Chử Thiệu Lăng nhớ tới cái hà bao hôm nay, hỏi: "Đúng rồi, đại ca của ngươi có định thân chưa?"

Vệ Kích lắc đầu: "Vẫn chưa, điện hạ có việc?"

"Không có việc gì." Chử Thiệu Lăng kéo chăn đắp cho cả hai, lại hôn lên trán Vệ Kích: "Ngủ đi."

Hết chương 14


Chương 15

Đảo mắt đã tới tháng hai, thời tiết ngày càng tốt hơn, Hoàng đế lại mắc bệnh.

Vốn chỉ là thương hàn thêm ho, nhưng không biết vì sao chữa mãi không khỏi, tới trung tuần tháng hai càng thêm nghiêm trọng, cơ hồ không xuống giường được, mỗi ngày đều phải uống thuốc, lại không có chút khởi sắc.

Chử Thiệu Lăng thân là đích trưởng tử phải đi thị tật, đương nhiên không cần hắn thật sự làm gì, chỉ là bưng thuốc ngự y đã sắc sẵn qua, lại nhìn Hoàng đế uống hết, Hoàng đế uống hết chén thuốc này lại chén thuốc khác, mà vẫn chẳng có hiệu quả gì.

Thái hậu rất lo lắng, cứ trách Ngự y vô dụng mãi, nhìn ai cũng thấy tức, quở trách các phi tần phụng dưỡng bất lợi, Thục phi Nhàn phi phải lo chuyện lục cung, sau năm mới có rất nhiều chuyện phải lo bận rộn vô cùng không rảnh quan tâm cũng có thể cho qua, phi vị chỉ có Lệ phi rảnh rỗi lại không thể hầu hạ tốt, Thái hậu sốt ruột, nương cớ trách Lệ phi vài lần, cấm túc Lệ phi xong rồi lại mắng nàng ta không tiếc lời.

Triều chính thì có các đại thần Nội Các xử lý không có gì để nói, nhưng đã sắp tới ngày xuân canh tháng ba, xưa nay vào khoảng thời gian này Hoàng đế đều phải đi ra ngoài thành thân canh, để khuyên nhà nông cần mẫn cấy cày, mong một năm được mùa, nay Hoàng đế bị bệnh không cách nào đi được.

Thái hậu nghĩ tới chuyện thân canh, buổi tối khi vắng người nhắc nhở Hoàng đế, chậm rãi nói: "Hoàng đế thân thể không khoẻ, đương nhiên không thích hợp hoạt động, không bằng phái một vị hoàng tử đi thay Hoàng đế, đừng để chậm trễ chính sự."

Hoàng đế vừa uống một chén canh ngân nhĩ tuyết lê, bớt ho khan hơn chút, nghe vậy trầm mặc .

Hoàng đế năm nay ba mươi chín tuổi, đã bắt đầu để bụng chuyện thái tử.

Triều thần thường thường nhắc nhở, phi tần cố ý vô tình ám chỉ, các hoàng tử trong tối ngoài sáng tranh đấu, mấy chuyện này đều khiến Hoàng đế phiền lòng, bất cứ một Hoàng đế nào cũng không thích người khác thường nhắc tới chuyện lập thái tử, nam nhân cực kì cố chấp với quyền lợi, Hoàng đế đang bệnh lại càng thêm mẫn cảm.

Thái hậu cùng Hoàng đế mẫu tử liên tâm, nên bà biết rõ Hoàng đế đang nghĩ gì, thấy Hoàng đế vẫn im lặng bà nói tiếp : "Không bằng để Lăng Nhi thay Hoàng đế đi đi, nay thái tử vẫn chưa lập, chỉ có thể cho trưởng tử đi thay."

Thái hậu lần này không nhắc tới chuyện "Đích tử", Hoàng đế hơi thả lỏng, lại chưa nói đồng ý hay không, chỉ đáp: "Mẫu hậu nói không sai."

"Chỉ mong thân thể Hoàng đế sớm ngày khôi phục." Thái hậu đỏ mắt: "Mẫu hậu mỗi ngày đều niệm kinh cho ngươi, sao lại còn sinh bệnh? Ngươi thế này có khác nào muốn mạng của ai gia......"

Hoàng đế đang bệnh trong lòng vô cùng mềm yếu, vội vàng nói: "Để mẫu hậu quan tâm, là lỗi của nhi tử."

Thái hậu cầm chén trà cung nhân dâng lên đưa cho Hoàng đế, thấp giọng nói: "Biết sai thì hãy mau khoẻ lại đi, các tôn nhi cả ngày khiến ai gia bận tâm còn chưa đủ, giờ tới ngươi cũng thêm phiền để ai gia lo lắng."

Hoàng đế cười, uống một trà trên tay Thái hậu, trầm mặc một lát nói: "Chuyện Xuân canh, để Lăng Nhi thay trẫm đi vậy."

Thái hậu gật đầu cười khẽ: "Lăng Nhi tất sẽ làm tốt mọi chuyện."

Chử Thiệu Lăng khi nhận được ý chỉ cũng sửng sốt, Hoàng đế đang bệnh không thể hoạt động, chuyện xuân canh hắn cũng nghĩ hẳn là sẽ do mình thay thế, chỉ là không ngờ sẽ quyết định nhanh như vậy.

Hoàng tử thay Hoàng đế ra khỏi thành cử hành đại điển xuân canh, rất nhiều nghi lễ không thể giữ nguyên như trước, quan viên Lễ bộ nói cho Chử Thiệu Lăng nghe lưu trình xuân canh suốt nửa ngày, cuối cùng nói: "Hoàng đế vẫn ở trong cung, cấm quân không thể di chuyển, thần nghĩ......"

"Đây là đương nhiên." Chử Thiệu Lăng cười cười: "Phái hộ vệ của Kiêu Kỵ binh là được, đừng lao động cấm quân."

Quan viên Lễ bộ cũng biết tân thống lĩnh Kiêu Kỵ binh Vệ Chiến là người Chử Thiệu Lăng đề bạt, nên thuận theo nói: "Vâng, nghe nói Kiêu Kỵ binh Vệ Chiến tuy rằng còn trẻ, nhưng ổn trọng lão thành, Kiêu Kỵ binh đi theo bảo vệ Đại hoàng tử tất sẽ không xảy ra sai lầm."

Chử Thiệu Lăng cười, quay đầu nhìn Vệ Kích đi theo sau mình, lại thương nghị thêm vài chi tiết xuân canh với Lễ bộ Thượng, mới về Bích Đào uyển.

Lúc vào tẩm điện chỉ còn lại hai người, Vệ Kích bật cười, nhỏ giọng nói: "Thần thay gia huynh cảm ơn điện hạ dẫn dắt."

Chử Thiệu Lăng nghe vậy nhịn không được trêu : "Không cần thay Vệ Chiến cảm tạ, tất cả chỉ là vì ngươi, ngươi chỉ biết cám ơn thôi à?"

Vệ Kích đỏ mặt, không biết nên nói tiếp thế nào, ngẩn người một lát do dự nói: "Ngày mai là ngày nghỉ của thần, gia huynh...... ngày mai cũng được nghỉ."

Chử Thiệu Lăng nhướn mày cười, từ ngày Vệ Kích về nhà một chuyến lại bị thương trở về, Chử Thiệu Lăng chưa để y về nhà lần nào nữa, từ đó tới nay đã được một tháng, hẳn là Vệ Kích nhớ nhà, Chử Thiệu Lăng khai ân, cho Vệ Kích một ngày nghỉ.

Chử Thiệu Lăng sợ Vệ Kích ủy khuất, lại dỗ: "Ta sợ ngươi về lại bị đánh, chờ phụ thân ngươi đi nhậm chức rồi sẽ không cản ngươi về nữa."

Lần này Vệ Kích về, Chử Thiệu Lăng bảo y mang theo hai phong thư về cùng, một phong là cho Vệ Minh, khen Vệ Kích cùng Vệ Chiến vài câu, ngôn ngữ mơ hồ, ám chỉ ông không cần tuỳ tiện định hôn cho hai huynh đệ, Vệ Minh không ngốc, hẳn sẽ hiểu được ý trong thư. Một khác phong là cho Vệ Chiến, Chử Thiệu Lăng bảo Vệ Kích lặng lẽ đưa cho Vệ Chiến, trong thư viết gì cả Vệ Kích cũng không biết.

Tới hai tám tháng hai, ngày tốt mà Khâm Thiên Giám định ra, ngày này sáng sớm Chử Thiệu Lăng đi Thừa Càn cung thỉnh an Hoàng đế, lại đi Từ An điện, cuối cùng để Chử Thiệu Nguyễn, Chử Thiệu Dương đưa tiễn.

Ra cung cũng phải đi suốt nửa ngày đường, Chử Thiệu Lăng không thèm câu thúc, xuống ngựa vào xe ngồi, thuận tiện kéo theo Vệ Kích.

Chử Thiệu Lăng hôm nay mặc lễ bào màu tím, trên nền gấm màu tím hoa quý thêu hình rồng bằng kim tuyến, vô cùng tinh xảo, Chử Thiệu Lăng lên xe kéo Vệ Kích ngồi cạnh mình, Vệ Kích sợ mình ngồi lên xiêm y của Chử Thiệu Lăng vội nhỏ giọng nói: "Điện hạ đừng giỡn...... Bên ngoài sẽ nghe thấy."

Chử Thiệu Lăng cười cũng nhỏ giọng nói: "Ai giỡn ngươi, còn hai canh giờ nữa mới tới, cưỡi ngựa không mệt à?"

"Chỉ có hai canh giờ thôi không mệt được." Vệ Kích vốn là xuất thân từ cận vệ doanh, chút vất vả này không đáng vào đâu: "Điện hạ mệt?"

"Không." Chử Thiệu Lăng lắc đầu cười, cầm đĩa điểm tâm để sẵn trên xe ngựa đưa cho Vệ Kích, "Bánh đậu, ngươi thích ăn."

Sáng nay Vệ Kích còn chưa ăn no, giờ cũng hơi đói bụng, gật đầu: "Thần tạ điện hạ ban thưởng." Nói xong cầm lấy ăn, Chử Thiệu Lăng nhìn y nghiêm trang ăn liền muốn cười, lại giúp y rót một tách trà.

Chử Thiệu Lăng vén rèm xuất thần nhìn ra ngoài cửa sổ, Vệ Kích chuyên chú ăn, ngay cả bánh vụn trong đĩa cũng ăn sạch, ăn xong cầm chén trà uống một ngụm, nhìn chung quanh, thấp giọng nói: "Điện hạ, thần nên ra ngoài hộ vệ thì tốt hơn?"

Chử Thiệu Lăng nghe vậy chậc một tiếng, buông rèm xuống, cười khẽ: "Vừa ăn xong đã muốn đi? Ngoan ngoãn ngồi đó đi, có đại ca ngươi ở bên ngoài kìa, không thiếu ngươi đâu." Chử Thiệu Lăng kéo tay Vệ Kích nhéo nhéo, nhắm mắt dưỡng thần.

Vệ Kích không có cách, chỉ có thể cùng nghỉ chung, tối qua rất bận, y cùng Chử Thiệu Lăng đều ngủ rất muộn, giờ ăn no lại nằm trên xe nghỉ ngơi liền thấy mệt, đầu gục lên gục xuống ngủ gục, Chử Thiệu Lăng mở mắt ra thấy vậy nhịn không được cười, nhẹ nhàng ôm Vệ Kích để y gối đầu lên chân mình, Vệ Kích đang buồn ngủ, mê mê hoặc hoặc ôm chân Chử Thiệu Lăng ngủ.

Lại qua một canh giờ, đoàn người đã ra khỏi thành mấy chục dặm, Chử Thiệu Lăng xốc màn xe lên một góc nhìn ra ngoài, phía trước là một rừng phong, trong rừng cây cối rậm rạp, từ xa nhìn tới chỉ thấy toàn một màu đen, Vệ Chiến giục ngựa bước lại gần xe Chử Thiệu Lăng, mắt đầy đề phòng.

Xe ngựa ngày càng đến gần rừng phong, đột nhiên gần trăm thích khách từ trong rừng lao ra, lập tức, bọn họ xuất vũ khí nhắm ngay xe ngựa của Chử Thiệu Lăng, Vệ Chiến phản ứng lại đầu tiên, hô to "Hộ giá", Vệ Kích đột nhiên mở mắt, nhìn thoáng ra ngoài, ngay sau đó chộp lấy đại đao đặt bên cạnh nghiêng người nhào ra ngoài ! Chử Thiệu Lăng kịp phản ứng lại thì Vệ Kích đã nhảy tới trước mặt thích khách!

"Vệ Kích!" Chử Thiệu Lăng gọi y vào trong xe là vì sợ y gặp chuyện không may, ngờ đâu vẫn không cản nổi, Chử Thiệu Lăng trong lòng sốt ruột, dưới tình thế cấp bách cũng nhảy xuống xe ngựa, la lên: "Vệ Kích! Ngươi trở lại đây cho ta!"

Vệ Kích một người nghênh chiến hai thích khách, y từ lúc gia nhập cận vệ doanh đã học hết mọi chiêu hộ giá, nhân thần câu diệt thiên địa đồng thương, chỉ cần khống chế địch nhân không cần tự bảo vệ, chiêu chiêu nhuốm máu, Vệ Kích đâm một đao vào ngực trái thích khách, chợt nghe tiếng quay đầu nhìn về phía Chử Thiệu Lăng, lúc y do dự một thích khách khác thừa cơ lẻn ra sau Vệ Kích, vừa định tấn công thì đã bị vài thị vệ chém chết, mấy người nọ tới theo lệnh Chử Thiệu Lăng, vội vã bảo hộ Vệ Kích về lại bên cạnh hắn.

Tay Vệ Kích vừa rồi bị thích khách chém một đao, còn đang chảy máu, Chử Thiệu Lăng vừa lo vừa giận, mắt muốn bốc hoả, tự bảo mình phải nhẫn xuống, nhưng vẫn nhịn không được vươn tay tát Vệ Kích một cái.

Hết chương 15


Chương 16

Vệ Kích bị tát nghiêng mặt sang một bên, sửng sốt.

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, hít sâu một hơi, quay đầu nói với một thị vệ bên cạnh: "Giúp y băng bó vết, rồi dìu y lên xe."

Vệ Kích ngây người nhìn Chử Thiệu Lăng, lại quay đầu nhìn đám thích khách đằng xa, lúc này Chử Thiệu Lăng sắc mặt cực kì âm trầm mắt đầy lệ khí, Vệ Kích do dự một lát mới bước lên theo.

Đám thích khách không đông bằng người của Kiêu Kỵ binh cùng thị vệ, chẳng mấy chốc liền bị khống chế, sợ có người giả chết, Vệ Chiến sai người gom xác đám thích khách vào rừng chém đầu, xong xuôi hắn mới tới trước mặt Chử Thiệu Lăng quỳ xuống thỉnh tội: "Thần hộ vệ bất lợi, thỉnh Đại hoàng tử trách phạt."

"Vô sự, may mà có Vệ thống lĩnh tỉnh táo." Chử Thiệu Lăng mệnh Vệ Chiến đứng lên: "Hộ vệ có thương vong không?"

Vệ Chiến lắc đầu: "Có mấy huynh đệ bị thương nhẹ, không có gì đáng ngại." Vệ Chiến nhịn không được ngẩng đầu nhìn vọng vào trong xe, Vệ Kích hình như cũng bị thương......

"Không có gì đáng ngại thì tốt." Chử Thiệu Lăng nhìn mười mấy thích khách bị thị vệ bắt sống đằng kia: "Trói đám thích khách kia lại, bịt miệng cho kỹ vào, đừng để tự sát, phái một trăm người dẫn đám thích khách này tới Thuận Thiên phủ, bảo phủ doãn lập tức thẩm án cho ta, ta thật muốn biết là kẻ nào to gan như vậy, muốn chống đối ta."

Vệ Chiến gật đầu: "Tuân lệnh."

Các quan viên đi theo phần lớn bị doạ phá gan, lúc này mới hồi phục tinh thần, vội vàng đi tới chỗ Chử Thiệu Lăng vấn an, Lễ bộ Thượng Thư sợ tới mức mặt đổi sắc, chuyện này phải xử trí thế nào ? Lão đã trụ trì xuân canh bao nhiêu năm nay, sắp cáo lão hồi hương còn gặp phải chuyện thế này, chỉ còn hơn mười dặm nữa là tới thôn trang, các quan viên nghênh đón cũng sắp tới, thế này còn đi tiếp nổi không?

Lễ bộ Thượng Thư tay run lẩy bẩy, chần chờ nói: "Điện hạ...... Cứ đi tiếp theo dự định, hay là về thành trước?"

"Đại nhân nói đùa, sao có thể về được?" Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Vừa rồi các hộ vệ thụ thương mỗi người thưởng trăm lượng bạc, đi theo đội ngũ áp giải thích khách trở về thành chữa thương, những người còn lại nghỉ ngơi chỉnh đốn tại chỗ trong nửa canh giờ, cần phải khiến người của hoàng trang không tìm được chút sai lầm của chúng ta, thân canh là chuyện lớn, không thể vì vài tên trộm vặt này mà bị ảnh hưởng."

Lễ bộ Thượng Thư khom người: "Đại hoàng tử có thể lấy đại cục làm trọng như vậy, lão thần xấu hổ."

Quan viên đi theo cũng không nghĩ tới Chử Thiệu Lăng có thể bình tĩnh như thế, trong lòng âm thầm bội phục.

Chử Thiệu Lăng dặn dò kỹ càng mọi chuyện rồi mới về xe ngựa, Vệ Chiến lại gần nâng hắn lên, Chử Thiệu Lăng thấp giọng hỏi: "Đã an bài xong?", Vệ Chiến yên lặng gật đầu, trầm giọng nói: "Điện hạ yên tâm."

Chử Thiệu Lăng gật đầu, lên xe ngựa.

Trong xe ngựa, Vệ Kích cởi ngoại bào, vết thương trên tay đã được băng bó, băng vải màu trắng còn đang thấm máu, Chử Thiệu Lăng bớt giận lại thấy đau lòng, nhỏ giọng nói: "Băng bó thế nào vậy? Có dùng thuốc không?"

Vệ Kích vốn chịu một cái tát kia còn đang kinh sợ, sợ Chử Thiệu Lăng trở về răn dạy y tiếp, giờ thấy Chử Thiệu Lăng còn chịu quan tâm mình trong lòng thấy ủy khuất, còn chưa nói gì mà mắt đã đỏ.

Chử Thiệu Lăng càng thêm đau lòng, ngồi xuống xoa đầu Vệ Kích, thở dài một hơi: "Biết ta vì sao đánh ngươi không?"

Vệ Kích gật đầu: "Không...... Không nghe lời điện hạ, đi giết thích khách."

"Biết còn đi!" Chử Thiệu Lăng cẩn thận ôm Vệ Kích vào lòng, tức giận nói: "Rất chiều ngươi? Ngay cả lời ta nói cũng không nghe, còn bị thương, muốn tức chết ta?"

Vệ Kích vừa rồi bị tát một cái, vốn cho rằng Chử Thiệu Lăng không còn thích mình nữa, trong lòng khó chịu, lúc này bị Chử Thiệu Lăng ôm vào lòng dễ chịu hơn rất nhiều, y khó được chủ động một lần, cẩn thận nâng tay lên ôm eo Chử Thiệu Lăng, lặng lẽ chôn mặt lên vai Chử Thiệu Lăng lau nước mắt, lớn từng này còn khóc, y có chút thẹn thùng.

Chử Thiệu Lăng trong lòng kỳ thật cũng hối hận, trước mặt người khác hắn luôn đối xử với Vệ Kích rất tốt, vừa rồi lại đánh y trước mặt nhiều người như vậy, sợ làm tổn thương hài tử mới lớn này, Chử Thiệu Lăng nào biết Vệ Kích kỳ thật càng sợ Chử Thiệu Lăng ghét mình hơn, nãy giờ ngồi trên xe ngựa vừa lo lắng vừa khó chịu, tim cũng co chặt lại.

Chử Thiệu Lăng nổi giận xong, thấy Vệ Kích cũng đã nhận giáo huấn, sợ Vệ Kích trong lòng khó chịu, đánh một gậy lại cho một quả táo, ôn nhu dỗ dành: "Vừa rồi là ta lỗ mãng, nhất thời tức giận không chú ý tới hoàn cảnh, còn đau không? Ta xem xem......"

Chử Thiệu Lăng dù nổi giận nhưng vẫn giữ chút lý trí, xuống tay không nặng, mặt Vệ Kích không để lại dấu vết gì, từ lâu đã không còn đau, Chử Thiệu Lăng nhìn kỹ, hôn lên chỗ bị đánh vừa nãy, mặt Vệ Kích vốn bình thường giờ lại đỏ ửng lên.

Xác định Chử Thiệu Lăng còn thương mình, trong lòng Vệ Kích thư thái hơn nhiều, nghe vậy lắc đầu, nhỏ giọng nói: "Đánh không đau, là do...... thần không tốt."

Chử Thiệu Lăng nghe vậy trong lòng nhói đau, lần trước Vệ Minh đánh Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng hỏi Vệ Kích, hắn đánh y y có trốn không, Vệ Kích nói không, khi đó Chử Thiệu Lăng đã hứa vĩnh viễn cũng không đánh y, mà giờ mới qua mấy tháng, hắn lại nuốt lời.

Chử Thiệu Lăng nghiêng mặt khẽ hôn hai má Vệ Kích nhỏ giọng nói: "Xin lỗi ngươi, được không, đừng ghi hận ta......"

Chử Thiệu Lăng vốn không phải người hay xin lỗi, nhưng đối với người này, nguyên tắc tính tình gì đều biến mất, vì dỗ y câu gì dễ nghe nói câu đó, hôm nay Vệ Kích chịu ủy khuất, Chử Thiệu Lăng trong lòng cũng đau, hắn cũng sẽ sợ, sợ Vệ Kích ghi hận mình, không dám thân cận với hắn nữa.

Vệ Kích làm sao chịu nổi tiếng xin lỗi của Chử Thiệu Lăng, vội vàng nói: "Thần không dám ghi hận, chỉ cần điện hạ còn......" Vệ Kích nhấp môi, lời phía sau y không nói ra nổi, Chử Thiệu Lăng cười: "Đương nhiên vẫn sẽ thương ngươi như trước, hôm nay là ta sai, không nên động thủ...... Coi như là cho ngươi một giáo huấn, về sau mặc kệ xảy ra chuyện gì, ngươi chỉ cần bảo mệnh là được......"

Vệ Kích sửng sốt, thấp giọng nói: "Thần là hộ vệ của điện hạ, sao có thể chỉ bảo vệ bản thân?"

Chử Thiệu Lăng hơi cúi đầu, trán kề trán với Vệ Kích, nhẹ giọng nói: "Hôm nay nếu là ta bị thương, ngươi có khó chịu không? Vệ Kích, chỉ có ngươi có trái tim thôi à......"

Vệ Kích nghiêng đầu đi, đỏ mắt, Chử Thiệu Lăng cười, trấn an vỗ vỗ lưng Vệ Kích, dỗ nói: "Được rồi, chuyện hôm nay nếu ngươi còn giận thì nói với ta, nhưng lần sau thì không được làm vậy nữa, nghe không?"

Vệ Kích cúi đầu dùng tay áo lau mắt, gật đầu: "Thần biết."

Thật hiếm thấy, Vệ Kích lại chủ động ôm lấy Chử Thiệu Lăng, nghẹn ngào, cẩn thận để đầu lên vai Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cười xoa đầu Vệ Kích, dỗ nói: "Thôi, khóc cái gì, hôm nay chúng ta đều nhận được giáo huấn, về sau biết nghe lời là được rồi."

Vệ Kích gật đầu, hưởng thụ những cái vuốt ve dịu dàng của Chử Thiệu Lăng, nghe Chử Thiệu Lăng nói những lời dịu dàng sủng nịch dỗ dành chỉ cho mình y, trong lòng ủy khuất hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại ấm áp dễ chịu.

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt khẽ hôn lên đầu Vệ Kích, trong lòng lại thở dài, không ai biết, vừa rồi khi thấy Vệ Kích liều mạng cầm đao nhào vào đám thích khách, trong lòng Chử Thiệu Lăng sốt ruột nhường nào.

Trong nháy mắt đó Chử Thiệu Lăng như thấy lại kiếp trước, trên Đoạn Trường nhai, Vệ Kích một mình nhào vào đội cấm quân.

Chẳng mấy chốc liền tới hoàng trang, Chử Thiệu Lăng lấy cớ trên người có mùi máu là điềm xấu liền đi đổi xiêm y, lúc đi thay xiêm y, Chử Thiệu Lăng gọi Ngự y xem lại vết thương cho Vệ Kích, may mà miệng vết thương không sâu, Ngự y cẩn thận băng bó, lại khom người dặn dò những thứ phải kiêng ăn, Chử Thiệu Lăng thưởng cho ngự y, mệnh Vệ Kích ở lại trong hành cung dưỡng thương.

Chử Thiệu Lăng dỗ Vệ Kích hồi lâu mới đi ra, thấy Vệ Chiến đang nói chuyện với Ngự y, hẳn là vì lo cho thương thế của đệ đệ nên đến hỏi, Vệ Chiến thấy Chử Thiệu Lăng đi ra vội vàng bước lại đón, thấy chung quanh không người nhỏ giọng nói: "Điện hạ, mười mấy thích khách kia cứ thế bị giải đi, thần có chút không yên lòng......"

Rời khỏi Vệ Kích, sắc mặt Chử Thiệu Lăng dần lạnh lùng, thản nhiên nói: "Không sao, vải bông nhét miệng chúng đã được tẩm thuốc, chúng không chịu được quá một ngày, chỗ Đại Lý Tự ta đã liên hệ, vô sự."

Vệ Chiến gật đầu không nói thêm gì nữa, Chử Thiệu Lăng quay đầu nhẹ giọng nói: "Vệ Kích không sao cả, không cần lo." Nói lại cười: "Đệ đệ ngươi rất trung thành, ta tự nhiên sẽ che chở y, ngươi cứ yên tâm."

Vệ Chiến nghe vậy dừng một lát, do dự rồi lại vẫn yên lặng.

Lần trước Vệ Kích nghỉ mang theo hai phong thư của Chử Thiệu Lăng về, một phong ngôn ngữ ái muội, nói chuyện hôn sự của hai huynh đệ, một phong khác cho hắn lại nhắc tới chuyện xuất cung lần này.

Trong thư Chử Thiệu Lăng nói rõ, trên đường đi hoàng trang sẽ có thích khách, những kẻ này đều là người của Chân gia.

Lần ám sát này Chử Thiệu Lăng đã sớm biết, hoặc nên nói chuyện lần này là do Chử Thiệu Lăng bày kế, người Chử Thiệu Lăng an bài bên cạnh Lệ phi không ngừng giật giây Lệ phi, làm Lệ phi động tâm, ở ngoài cung giết Chử Thiệu Lăng, rất sạch sẽ, tốt nhường nào.

Lệ phi lại bắt đầu đi thuyết phục phụ thân mình Chân Gia Hân, đám người Lệ phi, Chử Thiệu Nguyễn, Chân Gia Hân trong cung ngoài cung cùng nhau định kế, mới có lần ám sát này.

Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Chiến còn tính kỹ hơn bọn họ, nhất định phải giữ lại người sống, sau đó trên đường áp giải người tới Thuận Thiên phủ, thần không biết quỷ không hay bỏ chút đồ của Chân gia lên người chúng, về tới hoàng thành phủ doãn Thuận Thiên tự nhiên không dám nhận án lớn như vậy, chuyển người vào Đại Lý Tự, còn chưa kịp tra thì chúng sẽ độc phát thân vong, không cho Chân gia bất kì cơ hội phản cung nào.

Mà Vệ Chiến vì có công hộ giá làm việc quyết đoán, lại bước lên thêm một bước.

Chuyện lần này đa phần là do Chử Thiệu Lăng chuẩn bị, nhưng Vệ Chiến cũng giúp đỡ không ít, trải qua chuyện này Chử Thiệu Lăng càng thêm coi trọng Vệ Chiến, cùng tuổi với mình, có thành phủ thế này không tệ chút nào, quan trọng nhất hắn là đại ca của Vệ Kích, vì Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng sẽ không tiếc bất cứ cơ hội nào để đề bạt Vệ Chiến.

Hết chương 16


Chương 17

Cái gọi là thân canh, chỉ là Chử Thiệu Lăng đỡ cày, cày một mảnh đất nhỏ, chung quanh là tiếng cổ nhạc hoà tấu, lễ quan ngâm tụng.

Chử Thiệu Lăng cày xong tới lượt bách quan, Chử Thiệu Lăng đứng trên đài cao nhìn xuống, đợi bách quan cày xong lại cùng nhau tế tự, cầu mong một năm mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu lương thực dồi dào.

Tế tự xong mọi người về hành cung, trời đã tối, không kịp trở về thành, phải ở lại hành cung một đêm, Chử Thiệu Lăng thủ lễ không vào ở chính điện, mà là cùng Vệ Kích qua đêm ở Noãn các trong Thiên Điện.

Ban ngày náo loạn một hồi Chử Thiệu Lăng vẫn còn ấn tượng, buổi tối lại nằm trên tháp dỗ Vệ Kích một phen, Chử Thiệu Lăng tựa vào gối mềm, ôm Vệ Kích để y tựa vào lòng mình, khi có khi không vỗ về chơi đùa tóc Vệ Kích, chậm rãi nói: "Vết thương còn đau không?"

Vệ Kích lắc đầu, ngáp một cái: "Thần không đau, ngày mai chúng ta trở về?"

"Ừ." Chử Thiệu Lăng phỏng chừng giờ Đại Lý Tự đã ồn ào, mười mấy thích khách đưa tới chết không minh bạch, đổi là ai cũng sẽ nghi ngờ chúng bị Chân gia giết người diệt khẩu, dám động thủ ở Đại Lý Tự, Chân phủ lần này không cách nào nói rõ, không biết hiện giờ hai vị kia ở Lân Chỉ cung đang làm gì, Chử Thiệu Lăng nhắm mắt cân nhắc chuyện ngày mai, Vệ Kích ngẩng đầu lên nhìn Chử Thiệu Lăng, nhỏ giọng nói: "Điện hạ......"

Chử Thiệu Lăng mở mắt ra: "Hử?"

Vệ Kích do dự một lát, nói: "Thần đói bụng."

Chử Thiệu Lăng không nhịn được cười, kéo màn xuống, gọi người mang chút điểm tâm vào, Vệ Kích bị thương phải kiêng ăn, Chử Thiệu Lăng buổi tối không gọi người dọn bàn, chỉ bảo người mang chút cháo lên, Chử Thiệu Lăng thì không sao, nhưng Vệ Kích đang tuổi ăn, chỉ ăn chút cháo làm sao no được, chỉ hơn một canh giờ lại thấy đói.

Chử Thiệu Lăng sai người mang mấy món điểm tâm mặn Vệ Kích thích ăn đến, không để người xuống tháp ăn, mà trực tiếp dọn lên kháng cho Vệ Kích ăn, Vệ Kích khẩu vị lớn, liên tiếp ăn hai bàn điểm tâm, Chử Thiệu Lăng nhìn y ăn ngon vậy cũng ăn một ít, ăn xong bàn được dọn xuống hai người rửa tay, Vệ Kích không nằm trong lòng Chử Thiệu Lăng nữa, tự nằm xuống một bên, nghĩ nghĩ nói: "Ngày mai trở về cung ...... Sáng mai thần có thể dậy sớm một chút, đi tìm Vệ thống lĩnh nói chuyện được không? Sẽ không làm trễ công sự của đại ca."

Chử Thiệu Lăng giật mình, hắn cố ý vô tình ngăn cách Vệ Kích cùng Vệ Chiến, xem ra Vệ Kích đã cảm thấy được.

Vệ Kích còn nhỏ, vẫn ở trong cung làm việc, sẽ nhớ nhà là chuyện hết sức bình thường, không phải lần đầu Chử Thiệu Lăng cản Vệ Kích tiếp xúc với người của Vệ phủ. Chử Thiệu Lăng vẫn luôn lấy cớ rằng hắn sợ Vệ Kích về nhà sẽ bị Vệ Minh đánh mà giữ y lại trong cung, nhưng trên thực tế, Chử Thiệu Lăng chỉ không muốn trong lòng Vệ Kích nhớ thương ai khác.

Loại lo lắng này hiển nhiên là dư thừa, Chử Thiệu Lăng tự mình cũng hiểu, trong lòng Vệ Kích không có ai quan trọng hơn hắn, Vệ Kích có ngốc tới đâu cũng sẽ phân rõ người thân cùng người yêu, nhưng khi đối mặt với chuyện này, Chử Thiệu Lăng theo bản năng vẫn sẽ đi tranh đoạt với những địch nhân không hề tồn tại, hắn muốn xâm chiếm toàn bộ thời gian cùng tâm tư của Vệ Kích.

Nếu Chử Thiệu Lăng giờ đã có thể làm những gì mình muốn, hắn thậm chí hoài nghi bản thân sẽ tống khứ hết tất cả những kẻ không liên quan trong cung ra ngoài, sửa nội thành lại thành kiểu dáng Vệ Kích thích, sau đó dốc hết lực lượng của cả quốc gia, đưa hết toàn bộ những thứ tốt nhất tới trước mặt Vệ Kích, cuối cùng, sẽ vĩnh viễn nhốt Vệ Kích lại trong thế giới hắn tạo ra, bất kì kẻ nào cũng không thể chạm vào y, cũng không kể nào có thể tranh đoạt y với hắn.

Cơn ác mộng kiếp trước hoá thành mãnh thú trong lòng Chử Thiệu Lăng, đôi khi lại kêu gào ồn ào, Chử Thiệu Lăng phải dùng hết định lực của mình để khống chế nó, ít nhất phải khống chế được nó ngay tại lúc hắn còn có thể làm việc theo ý mình.

Vệ Kích đương nhiên không biết Chử Thiệu Lăng nghĩ gì, y ở phương diện này cực kì ngu ngốc, y chỉ dựa vào chút trực giác của một con thú non mà cảm nhận được đôi chút.

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích, cố tỏ vẻ thoải mái nói: "Dậy sớm thì sớm được bao lâu chứ, mà ngươi còn đang bị thương đó, không thể ngủ thiếu giấc được, muốn nói chuyện với đại ca ngươi cũng đâu khó gì, ngày mai ta để xe ngựa lại cho hai huynh đệ các ngươi, muốn nói gì thì cứ nói đi." Nếu không thể thật ngăn cách Vệ Kích cùng người nhà, vậy còn chẳng bằng biết thời biết thế một chút, lại còn có thể để Vệ Kích cho rằng hắn săn sóc rộng lượng.

Quả nhiên Vệ Kích nháy mắt thấy trong lòng ấm áp không thôi, nhích lại gần hắn, chậm rãi ôm lấy tay Chử Thiệu Lăng, nở nụ cười: "Không dám, điện hạ không bằng cho phép thần ngày mai cưỡi ngựa, thần cưỡi ngựa nói chuyện với đại ca là được rồi."

Chử Thiệu Lăng nghiêng người đắp chăn cho Vệ Kích, nói: "Mới ngoan một chút lại chọc ta mắng ngươi, trong một tháng đừng mong cưỡi ngựa, vết thương rách miệng thì sao? Ngày mai ta cũng đã định sẽ cưỡi ngựa, vào thành có rất nhiều người nhìn, không thể cứ ngồi mãi trên xe được, nghe lời......"

Chử Thiệu Lăng đưa tay nhẹ nhàng khoát lên tránVệ Kích, Vệ Kích nhắm mắt, thành thật ngủ.

Hôm sau trở về thành, Chử Thiệu Lăng quả nhiên để xe ngựa lại cho hai huynh đệ.

Vệ Chiến trong lòng có rất nhiều băn khoăn, nay thấy đệ đệ lại không biết nên hỏi thế nào.

Vệ Kích thấy Vệ Chiến trong lòng rất vui, y cùng đại ca từ nhỏ đã vào cận vệ doanh làm việc, hai huynh đệ rất ít khi nghỉ cùng ngày, gặp nhau rất khó, trước đây Vệ Kích học chiêu thức đều là do Vệ Chiến tay cầm tay dạy, hai huynh đệ cảm tình rất tốt, Vệ Chiến tuy rằng nói không nhiều nhưng đối xử với Vệ Kích rất ôn hòa, tuy rằng ngẫu nhiên cũng sẽ nghiêm khắc răn dạy vài câu nếu tiểu Vệ Kích làm sai, song sự yêu thương của hắn dành cho y không phải giả, so với phụ thân lạnh lùng, Vệ Chiến trầm mặc ôn nhu càng cho Vệ Kích cảm giác giống phụ thân, giờ Vệ Kích cũng không còn nhỏ, nhưng vẫn có chút ỷ lại Vệ Chiến.

Vệ Kích từ dịp tết đến nay vẫn chưa gặp được Vệ Chiến, hôm qua rối loạn cũng không nói được câu nào, giờ vất vả mới có cơ hội thân thiết nói chuyện với đại ca nên rất vui, lải nhải nói nửa ngày, Vệ Chiến chỉ yên lặng nghe, càng nghe càng nhíu chặt mày, sau một lúc nói: "Năm trước...... sao đệ lại thành tam đẳng thị vệ?"

Vệ Kích mờ mịt nhìn Vệ Chiến, lắc đầu: "Đệ không biết......"

Vệ Chiến nhìn kỹ Vệ Kích, đôi mắt đen như mực của Vệ Kích vẫn trong suốt, y nhìn sâu vào mắt y, y không nói dối, mà quả thật là không biết.

Ngày ấy y nghỉ xong trở về Bích Đào uyển, còn chưa vào cửa cung đã thấy Chử Thiệu Lăng cầm dù đứng trong tuyết, hình như đang thưởng tuyết, y lúc ấy thấy không tránh được đành bước qua thỉnh an, không ngờ Chử Thiệu Lăng hỏi tên y xong, liền thăng y làm thị vệ cận thân.

Sau Vệ Kích nghĩ lại cũng thấy rất kì quái, cân nhắc mãi, y nghĩ hẳn là do lúc đó điện hạ thưởng tuyết rất vui, mới thuận miệng đề bạt y, Vệ Kích còn mừng thầm mình thật may mắn.

Vệ Kích tuy không quá thông minh nhưng lại biết chuyện giữa mình và điện hạ không thể để người ngoài biết, Vệ Chiến nếu thật ép hỏi y, y cũng không biết nên trả lời thế nào, may mà Vệ Chiến có chút kiêng dè, lại còn chút ngượng ngùng của thiếu niên, nên không truy hỏi tới cùng.

Vệ Chiến cùng Vệ Kích có vẻ ngoài rất giống nhau, nhưng mi nhãn sâu hơn, nhìn qua ổn trọng hơn Vệ Kích.

Đệ đệ mình thì mình hiểu rõ nhất, tư chất Vệ Kích miễn cưỡng xem như thượng đẳng, Chử Thiệu Lăng dù có cầu hiền nhược khát cũng sẽ không chiêu hiền đãi sĩ đến mức này, năm trước Vệ Chiến được Tử Quân hầu đề bạt làm thống lĩnh Kiêu Kỵ binh thì hắn đã thấy bất an, ân sủng của Đại hoàng tử không dễ chịu như vậy, Vệ Chiến vẫn nghi hoặc, lại không thể rút thời gian để cùng Vệ Kích nói chuyện, hôm qua thấy y cùng Chử Thiệu Lăng như vậy, Vệ Chiến trong đầu toát ra một suy nghĩ không tưởng.

Đại hoàng tử chiếu cố Vệ gia như vậy, có phải là vì Vệ Kích......

Vệ Chiến buộc mình quên chuyện này đi, nhưng trong lòng vẫn lo lắng, không nói tới việc này truyền ra có dễ nghe hay không, chỉ nói tính tình Chử Thiệu Lăng xưa nay vẫn không tốt, làm chủ công thì không sao, nếu làm...... như vậy, với cái tính tình ngây thơ của đệ đệ, lỡ vô tình chọc giận Chử Thiệu Lăng thì phải làm sao? Gần vua như gần cọp, Vệ Chiến lo đệ đệ còn chưa hiểu xảy ra chuyện gì thì đã phải chịu tội.

Vệ Chiến chưa bao giờ muốn nhờ vào đệ đệ để một bước lên mây, nếu có thể khiến cho Đại hoàng tử tha cho Vệ Kích, bảo Vệ Chiến ngay bây giờ bãi quan về nhà cũng được, nhưng hiển nhiên Chử Thiệu Lăng sẽ không làm vậy, ân trạch của Thiên gia, xưa nay chỉ có thể tạ ơn nhận lấy, không thể tránh khỏi.

Vệ Kích vô tâm vô phế hỏi Vệ Chiến chuyện của Kiêu Kỵ, vẻ mặt còn có chút chờ mong, Vệ Chiến có lệ y vài câu, trầm mặc một lúc nói: "Lão Thất...... Bình thường cố gắng nhìn một chút, đừng cùng điện hạ quá...... thân mật, chỉ cần làm tròn bổn phận của một thị vệ là được, hiểu không? Ngày thường cũng đừng đòi ban thưởng gì cả, đợi đến...... thì tốt rồi." Chỉ cần không có sai lầm quá lớn, đợi tới lúc Chử Thiệu Lăng phiền chán, hẳn sẽ cho đệ đệ một đường lui tốt.

Vệ Kích nghe vậy sửng sốt, chuyện Vệ Chiến dặn hiển nhiên ngược hẳn với những gì Chử Thiệu Lăng dạy y, bản năng Vệ Kích nghĩ đại ca nói chuyện ngày hôm qua, Chử Thiệu Lăng cho y giáo huấn quá sâu, Vệ Kích lắc đầu: "Đệ...... đệ nghe điện hạ."

Chuyện hôm qua Vệ Kích đã nghĩ rất nhiều, một câu "Hôm nay nếu người bị thương là ta" của Chử Thiệu Lăng đã khiến Vệ Kích xúc động, suy bụng ta ra bụng người, Vệ Kích cũng thấy Chử Thiệu Lăng nói rất có lý, lời Chử Thiệu Lăng với Vệ Kích là chân lý, y có lòng muốn dùng lời Chử Thiệu Lăng lừa gạt mình an ủi Vệ Chiến: "Đại ca yên tâm, chỉ cần nghe theo lời điện hạ là được, chuyện khác đừng nghĩ quá nhiều."

Vệ Chiến khiếp sợ nhìn Vệ Kích, đệ đệ hắn sao lại rộng lượng như vậy?

Vệ Kích hoàn toàn không biết đại ca mình đang lo cái gì, khoanh chân ngồi trên xe ngựa, tay trái bị băng lại, trong lòng còn ôm hộp điểm tâm, chậm rãi, ăn theo màu sắc điểm tâm, ăn tới một cái bánh hồ điệp thấy khá ngon, liền gom hết mớ bánh hồ điệp lại, y cho Vệ Chiến một cái, còn lại không nỡ ăn, nghĩ lát nữa nếu Chử Thiệu đói bụng thì có thể ăn.

Vệ Chiến cầm điểm tâm ăn, mày vẫn cau chặt, Vệ Chiến vẫn không thể hiểu nổi, những năm tháng dài dòng sau này, hắn vẫn không ngừng lo cho tiền đồ của đệ đệ, ngay từ đầu là lo Chử Thiệu Lăng thích Vệ Kích, sau lại bắt đầu lo Chử Thiệu Lăng không thích Vệ Kích nữa, hắn vẫn lo lắng như thế, mãi tới rất nhiều năm sau, Vệ gia trở thành đại tộc có ảnh hưởng lớn trong hoàng thành, địa vị Vệ Kích chỉ dưới một người, Chử Thiệu Lăng ngay cả nhi tử còn trong tã của Vệ Kích cũng phong hầu, thậm chí sau này dùng máu tươi của vô vàn người xoá bỏ trở ngại giữa cả hai.

Khi đó Vệ Chiến mới hiểu, con đường này mỗi một bước Chử Thiệu Lăng đều yên lặng trải đường cho Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng như một trưởng bối kiên nhẫn chỉ bảo con trẻ học đi, cầm tay Vệ Kích, để đệ đệ hắn mơ mơ màng màng, lại vững vàng đi theo bước chân Chử Thiệu Lăng tới chỗ cao nhất của thế gian, mãi đến khi đó Vệ Chiến mới không còn bất an nữa, mà triệt để yên lòng.

Hết chương 17


Chương 18

Đoàn người trở lại hoàng thành do quan viên Lễ bộ dẫn vào nội thành, trước khi vào thành Chử Thiệu Lăng còn ấn lệ phát lương khô cùng mầm móng cho dân chúng trên đường, như thể chưa từng xảy ra chuyện gì, mội chuyện vẫn tiển triển như thường.

Trước cửa hoàng cung, các hoàng tử đều đang đứng đợi, Chử Thiệu Nguyễn sắc mặt tái nhợt, Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch trong mắt đều là vẻ sung sướng khi người gặp họa, Chử Thiệu Dương như không hề biết chuyện, còn nhìn Chử Thiệu Lăng cười vô hại, Ngũ hoàng tử Chử Thiệu Tùy là thật không biết gì cả, vui tươi hớn hở nhìn cảnh náo nhiệt.

Chử Thiệu Lăng xuống ngựa, các hoàng tử vội bước lại vấn an, dối trá hàn huyên mấy câu, lại theo Chử Thiệu Lăng đi Thừa Càn cung, Hoàng đế vẫn đang chờ.

Chử Thiệu Lăng vừa vào Thừa Càn cung liền thấy có chút đặc biệt, Lệ phi vốn nên thị tật lại không thấy đâu, thần sắc Hoàng đế không tốt hơn bao nhiêu, sắc mặt dường như còn tệ hơn.

Chử Thiệu Lăng thỉnh an theo lễ, lại cẩn thận ân cần thăm hỏi bệnh tình của Hoàng đế , Hoàng đế không yên lòng, thản nhiên cười, hỏi thăm Chử Thiệu Lăng đi đường thế nào, an ủi vài câu, không hề nhắc tới việc xử lý thích khách thế nào.

Hoàng đế không có tinh thần, trong lòng có cố kỵ vẫn không muốn nói tới chuyện này, cho nên không nhắc, nhưng chuyện lớn vậy, ông không nhắc thì tự có người thay ông nhắc.

Chử Thiệu Mạch cười : "Đệ nghe nói đại ca trên đường gặp phải vài chuyện? Chuyện này cũng thật lạ, đường đi hoàng trang cũng có thể gặp thích khách, đại ca nói cho mọi người nghe đi!"

Mẫu phi của Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch là Đức phi đã chết sớm, tư chất gã bình thường lại không được Hoàng đế thích, thuộc về loại cha không thương mẹ không yêu, bình thường ai cũng không xem gã ra gì.

Đối với dạng hoàng tử này, bình thường sẽ như Thái hậu cùng Hoàng đế, mặc kệ trong lòng có thích không thì ngoài mặt vẫn bình thường, không khắt khe, nhưng xu nịnh như đám người Lệ phi, thì bình thường không nể mặt Chử Thiệu Mạch, Chử Thiệu Mạch trong lòng đương nhiên ghi hận, giờ thấy Chử Thiệu Nguyễn gặp nạn tự nhiên phải mở miệng đâm chọc.

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ta cũng thấy kì quái, chỉ là đi làm công sự một chuyến, lại kéo ra một đám mao tặc, mà cũng rất may mắn, lễ thân canh lần này là do ta đi thay phụ hoàng, nếu để phụ hoàng đi, vậy......"

Sắc mặt Chử Thiệu Nguyễn nháy mắt trắng bệch, Chử Thiệu Nguyễn nhìn Chử Thiệu Lăng, trong lòng hận vô cùng, kéo ngoại gia của mình xuống nước còn chưa đủ, giờ còn định gắn cho gã cái mũ thí quân!

Hoàng đế nằm trên tháp mặt cũng đổi sắc, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ta sai người áp giải bọn chúng tới Thuận Thiên phủ, không biết đã tra được tới đâu rồi? Chúng rốt cuộc là người của ai, không phải cướp, chỉ một mục đích là giết ta, chẳng lẽ là ta chọc tới chúng?"

Trong điện yên lặng vô cùng, Chử Thiệu Dương đột nhiên tiếp lời: "Đại ca vừa trở về còn chưa kịp biết, đây là một án kiện lớn, sau khi trở về thì được chuyển sang cho Đại Lý Tự, sau đó...... đám thích khách kia đã chết sạch."

"Chết?!" Chử Thiệu Lăng mắt lộ ra vẻ không tin: "Lúc ta bắt chúng chúng còn cầu xin tha mạng, rõ ràng là không muốn chết, sao lúc này lại chết hết?"

Chử Thiệu Mạch cười, khoe khoang chỉ số thông minh của mình: "Đại ca vẫn còn chưa nghĩ ra? Hiển nhiên là có kẻ sốt ruột, giết người diệt khẩu!"

Chử Thiệu Nguyễn đầy đầu mồ hôi, hai chân run rẩy, cơ hồ sắp ngã xuống, Chử Thiệu Lăng từ từ đâm một đao cuối cùng: "Nga, vậy cũng không sao, dù là tử thi thì hẳn cũng sẽ tìm ra được chứng cớ, Đại Lý Tự xưa nay phá án rất tài ba, nhi thần tin tưởng Đại Lý Tự, phụ hoàng sẽ cho nhi thần một công đạo."

Hoàng đế nhắm mắt, gật đầu: "Đó là đương nhiên, Lăng Nhi lần này làm việc vất vả, đợi trẫm khoẻ lại sẽ ban thưởng, đi Từ An điện đi, Thái hậu còn đang chờ ngươi."

Chử Thiệu Lăng quỳ xuống thỉnh an.

Chử Thiệu Lăng vừa hạ kiệu liễn đã bị Tôn ma ma đón vào, trong chính điện Thái hậu đã chờ từ lâu, trong lòng Thái hậu vẫn luôn lo lắng, giờ thấy Chử Thiệu Lăng đến vội vàng kéo người lại nhìn kỹ một lần, Chử Thiệu Lăng biết chuyện lần này khẳng định đã khiến Thái hậu sợ, vội vàng cười nói: "Hoàng tổ mẫu làm sao vậy? Tôn nhi chỉ ra ngoài có một chuyến thôi mà, một cọng tóc cũng không thiếu."

Thái hậu trong lòng vừa tức vừa thương, còn chưa gì mà nước mắt đã chảy, nức nở nói: "Ngươi cứ như vậy! Không cách nào khiến ai gia bớt lo...... Hoàng hậu nhẫn tâm, buông tay ra đi, để ngươi lại cho ai gia, nếu ngươi bị thương, mấy năm nữa ngươi bảo ai gia ăn nói với Hoàng hậu thế nào......"

Thái hậu nói vậy không khác gì tru tâm Chử Thiệu Lăng, nhắc tới Lăng Hoàng hậu trong lòng Chử Thiệu Lăng cũng đau xót, vội vàng quỳ xuống, thấp giọng nói: "Tôn nhi không sao cả, không dám để hoàng tổ mẫu lo lắng, hoàng tổ mẫu đang tuổi tráng niên, những lời đừng nên nhắc lại nữa."

Thái hậu ôm Chử Thiệu Lăng nức nở một lúc lâu, Chử Thiệu Lăng khuyên nửa ngày mới thôi, hung dữ nói: "Dám động thủ với đích hoàng tử, xem ra có vài kẻ điên rồi, mấy năm nay ai gia thật đã quá từ bi, để kẻ khác không còn e ngại nữa, chuyện lần này ai gia nhất định sẽ không để bọn chúng dễ dàng cho qua......"

Lão Thái hậu nâng Chử Thiệu Lăng dậy đến, để Chử Thiệu Lăng ngồi cạnh mình, vuốt lưng tôn nhi ngoan của mình chậm rãi nói: "Ai gia phái người đi Tĩnh Quốc công phủ cùng Tử Quân hầu phủ báo tin, lần này ai gia muốn cho bọn chúng một bài học sâu sắc......"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Hoàng tổ mẫu đừng làm to chuyện, những người đó đều đã chết, hẳn cũng không tra được gì."

"Chuyện lần này không cầm ra được chứng cứ chính xác gì, đó là vì Đại Lý Tự không dám tra kỹ ! Án này, không có phụ hoàng ngươi gật đầu, Đại Lý Tự dám tra tiếp à?!" Thái hậu giờ cũng đầy oán khí với Hoàng đế, nhưng trong lòng lại không nỡ, không nói tiếp, chỉ nói: "Đừng trách phụ hoàng ngươi, cánh tay bẻ gãy giấu vào trong áo, phụ hoàng ngươi cũng có chỗ bất đắc dĩ, chuyện này Chân gia liên luỵ quá rộng, bây giờ còn chưa phải lúc động tới Chân gia...... Nay chứng cớ không đủ, Hoàng đế cũng không muốn tra tiếp, nếu không động tới Chân gia, vậy phải nương cơ hội này...... Mà thôi, mấy chuyện này để Tử Quân hầu tới nói cho ngươi."

Thái hậu vẫn giữ hậu cung không tham chính, cho dù ngầm thao túng nhiều cỡ nào, thì ở mặt ngoài cũng không thể hiện ra.Nhưng mẫu gia của Thái hậu cùng lực lượng khổng lồ rắc rối khó gỡ bên dưới không phải ngốc, tự nhiên sẽ có người giúp bà phân ưu.

Hoàng đế nếu niệm tình cũ không muốn động Chân gia, vậy phải cầm ra một thứ tương đương bồi thường cho Chử Thiệu Lăng.

Thái hậu thở dài, nay bà cùng nhi tử của mình lại phải dùng tới thế lực đằng sau để chế hành lẫn nhau, thật đáng buồn cười. Thái hậu nhìn mi nhãn tinh xảo của Chử Thiệu Lăng trong lòng có chút an ủi, nhi tử tính tình quái gở không nghe khuyên bảo, tôn nhi thì tốt hơn, nếu có ngày Chử Thiệu Lăng nắm đại quyền, tất sẽ không để bà cũng mẫu gia mình khó xử, Chử Thiệu Lăng là người biết nhớ tình, Thái hậu rất yên tâm.

Thái hậu lại lải nhải nói Chử Thiệu Lăng nửa ngày, vẫn lo hắn bị chuyện hôm qua doạ tới, Chử Thiệu Lăng trong lòng chợt có ý tưởng, chậm rãi nói: "Tôn nhi có thể bình an trở về, đều là nhờ thân vệ trung tâm."

Thái hậu từ ái nhìn Chử Thiệu Lăng, cười nói: "Cận vệ bên cạnh ngươi vốn là để dùng vào chuyện này, ngươi hãy tưởng thưởng xứng đáng là được rồi."

Chử Thiệu Lăng cười cười, như lơ đãng nói: "Tôn nhi bên cạnh có một kẻ tên Vệ Kích , đặc biệt trung tâm, bản thân bị thương còn hết lòng bảo vệ tôn nhi, tôn nhi trong lòng rất cảm niệm." Chử Thiệu Lăng nói rất mơ hồ, không nói dối một câu nào, lại miêu tả mọi chuyện thành rất nguy hiểm, như thể Vệ Kích vì bảo hộ hắn mà bị thương rất nặng.

Thái hậu cười: "Vậy thì cứ cho y một ân điển đặc biệt, cũng xem như khích lệ người bên cạnh ngươi, mấy chuyện điều khiển nhân tâm này người rõ hơn ai gia, biết dùng người tài, đề bạt người như vậy tới cạnh ngươi, dù có chuyện gì cũng có thể bảo vệ ngươi chu toàn."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Tôn nhi đã hiểu."

Chử Thiệu Lăng ra khỏi Từ An điện trực tiếp về Bích Đào uyển, bên ngoài có không ít người muốn gặp hắn, nhưng Chử Thiệu Lăng không có tâm trạng ứng phó, Thái hậu đã nói rất rõ, Hoàng đế nếu muốn bảo vệ Chân gia vậy phải lấy ra đủ thành ý, mặt khác Chử Thiệu Lăng cũng không muốn phí tâm vào mấy chuyện này, hắn hiện tại chỉ muốn gặp Vệ Kích.

Trong Tẩm điện, Vệ Kích đang cuộn mình trên tháp, sau khi trở về, y bị Vương Mộ Hàn ép ăn dược thiện, lúc này hơi buồn ngủ, thấy Chử Thiệu Lăng đến vội xuống tháp thỉnh an, Chử Thiệu Lăng nâng y dậy, kéo y ngồi lên tháp, Chử Thiệu Lăng cởi xiêm y Vệ Kích nhìn vết thương của y, bản thân Vệ Kích thì không quá để ý, nói: "Thần chỉ bị vết thương nhẹ không mấy ngày thì lành thôi, đám thích khách kia có khai ra chuyện gì không? Là ai muốn hại điện hạ?"

Chử Thiệu Lăng cười cười: "Không có chuyện gì, yên tâm đi."

Vệ Kích với những chuyện liên quan tới Chử Thiệu Lăng gần như có một sự nhạy cảm như thú con, nghĩ một lát nói: "Có phải là Chân gia không?"

Chử Thiệu Lăng nhướn mày: "Ngươi mà cũng biết à?"

Chuyện giữa Lệ phi cùng Lăng Hoàng hậu trong cung ngoài cung đều biết, Vệ Kích dù có ngu ngơ tới đâu thì cũng có nghe nói chút, nghĩ nghĩ nói: "Chân gia dám làm vậy với điện hạ, vì sao Hoàng Thượng không sớm xử tội Chân gia?"

Chử Thiệu Lăng cười, nếu kẻ khác hỏi câu này, Chử Thiệu Lăng ngay cả cười lạnh cũng thấy lười, nhưng Vệ Kích hỏi thì Chử Thiệu Lăng liền thấy rất khả ái, tâm trí Vệ Kích nhà hắn còn rất nhỏ, Chử Thiệu Lăng ôm Vệ Kích để y nằm ngay ngắn không đè lên vết thương, chậm rãi nói: "Hoàng Thượng lúc trước khi đăng cơ, cũng trải qua vài chuyện, lúc ấy trừ Thái hậu cùng mẫu gia của mẫu hậu, Chân phủ cũng giúp đỡ không ít."

Nhắc tới chuyện này, trong lòng Chử Thiệu Lăng lại thấy ghê tởm, tiếp tục nói: "Hoàng Thượng đăng cơ, bắt đầu chán ghét ngoại gia cản tay, ông ấy muốn quyền lợi tuyệt đối, hoàn toàn đã quên Vi phủ Lăng phủ vì giúp ông ta trèo lên vị trí kia đã chết bao nhiêu người, chỉ biết nghĩ cho bản thân, dưới tình huống ấy, Chân phủ liền trở thành thân binh bảo vệ hoàng quyền."

"Phụ hoàng ta khắp nơi đề bạt Chân gia, muốn dùng Chân gia khống chế ngoại gia của mình......" Chử Thiệu Lăng nhịn không được cười lạnh: "Sao ông ta không nghĩ tới chuyện, đợi khi Chân gia bò lên vị trí cao hơn rồi, không hẳn sẽ dễ khống chế hơn Vi gia cùng Lăng gia, một lòng chỉ tin những lời mềm mại nịnh hót của Lệ phi, ngu ngốc!"

Vệ Kích ngây ngốc nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nhìn y ngốc vậy cũng thấy buồn cười, cười khẽ nói: "Nghe hiểu không?"

Vệ Kích thành thật lắc đầu, y nghe không hiểu.

Chử Thiệu Lăng cũng mong y nghe hiểu được mấy chuyện này, nghe vậy chỉ cười, nói sang chuyện khác.

Hết chương 18


Chương 19

Vệ Kích lúc ấy thật là không hiểu gì hết, cơn sóng ngầm mãnh liệt dấu dưới vẻ ngoài ngăn nắp của những kẻ quyền quý trong triều kia cách y rất xa, những thay đổi này bắt đầu xảy ra vào năm Thiên Khải thứ mười bốn, trên đường Đại hoàng tử Chử Thiệu Lăng đi thân canh thay Hoàng đế bị ám sát, Vệ Kích vì vậy chịu một vết thương, vết thương kia rất nhanh đã biến mất trên thân thể trẻ tuổi của Vệ Kích, y đảo mắt liền quên sạch.

Lần ám sát này y chỉ nhớ kỹ một chuyện đó là sau khi hồi cung, Lại bộ Thượng Thư Chân Gia Hân dâng tấu tự xưng mình đã tuổi già sức yếu, cáo lão, mà thay thế vị trí của Chân Gia Hân là Tử Quân hầu còn lớn hơn lão một tuổi, lúc Vệ Kích nghe chuyện còn hoang mang một lúc, nhưng mà tin Chử Thiệu Lăng sắp được phong vương lại khiến y nhanh chóng quên mất chuyện này, chưa cập quan đã phong vương, đó là vinh diệu hiếm thấy ở Đại Chử Vương Triều.

Hoàng đế giải thích là Lăng Nhi lớn rồi, lần thân canh này thấy loạn không sợ, gặp được chuyện lớn thế mà vẫn không làm chậm trễ công sự, rất có năng lực, Lăng Nhi còn là đích trưởng tử, phong vương sớm hai năm cũng không sao, vừa lúc làm gương cho các đệ đệ mình.

Hoàng đế nói những lời này vào buổi gia yến ngày mười lăm tháng ba, thân thể Hoàng đế còn chưa khoẻ hẳn, sắc mặt nhợt nhạt, giọng nói nhỏ hơn hẳn so với bình thường, Thái hậu nghe vậy gật đầu từ ái cười : "Không sai, Lăng Nhi nay càng ngày càng tiến bộ, phong vương chỉ là chuyện sớm muộn, không cần phải kéo dài thêm một hai năm nữa."

Chử Thiệu Lăng đứng dậy chối từ một lúc cuối cùng mới tạ ơn, Chử Thiệu Lăng kính rượu Hoàng đế, bình tĩnh cười, án ám sát này bị bỏ qua, Chân gia tuy là nguyên khí đại thương, nhưng không hề ảnh hưởng trực tiếp gì tới Lệ phi cùng Chử Thiệu Nguyễn, Hoàng đế không nỡ động tới họ, chỉ đành lấy một phần vinh diệu vô thượng bồi thường hắn.

Trên bàn các hoàng tử lần lượt đứng dậy kính rượu chúc mừng Chử Thiệu Lăng, ai cũng đều thật lòng chúc mừng, nhưng trong đầu nghĩ gì thì chỉ có họ biết, Chử Thiệu Lăng cười khẽ hưởng thụ lời chúc mừng ngoài miệng của các đệ đệ, một lần không được thì chờ lần thứ hai, hắn có thể đợi, Chử Thiệu Lăng buông chén rượu ngồi xuống, nhìn một lượt những kẻ ngồi kia cười lạnh trong lòng, năm đó những kẻ từng thương tổn mẫu hậu hắn, thương tổn hắn, từng bước từng bước, ai cũng chạy không được.

Khâm Thiên Giám nhanh chóng định ra ngày phong vương, ngày hai mươi tám tháng ba, đại cát, Hoàng đế tự nghĩ phong hào "Tần", Lễ bộ tuân theo ý Thái hậu, tổ chức rất lớn, toàn bộ hoàng thành náo nhiệt suốt một ngày, buổi tối Thái hậu còn muốn tổ chức yến tiệc chúc mừng, Chử Thiệu Lăng lấy cớ Hoàng đế thân thể không khoẻ, không chịu nổi mệt nhọc, nên trở về Bích Đào uyển.

Ép buộc cả một ngày, Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích đều mệt mỏi, Vương Mộ Hàn vui cười hớn hở chạy trước chạy sau giúp Chử Thiệu Lăng đổi thường phục, cung nữ hầu hạ cởi ngũ long kim quan trên đầu Chử Thiệu Lăng xuống, Chử Thiệu Lăng cầm lấy nhìn cười khẽ, không quá để ý quăng lên khay.

Bích Đào uyển hôm nay dâng lên bữa tối phong phú hơn mọi ngày rất nhiều, Vương Mộ Hàn dẫn các cung nữ thái giám dập đầu chúc mừng Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cười thưởng cho cung nhân ở Bích Đào uyển hai tháng tiền lương, Vương Mộ Hàn biết Vệ Kích cũng ở đó, Chử Thiệu Lăng không thích họ đứng cạnh phụng dưỡng, thức thời dẫn cung nhân lui xuống.

Vệ Kích hôm nay cũng theo Chử Thiệu Lăng mệt mỏi cả ngày, thấy mọi người đều đã lui xuống, Chử Thiệu Lăng cười kéo y lại cạnh mình ngồi xuống, Vệ Kích từ lúc nghe nói hắn được phong vương thì chưa từng thôi cười, còn vui hơn cả bản thân Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cười xoa đầu Vệ Kích, cười khẽ nói: "Đừng cười ngây ngô nữa, ăn cơm đi."

Vệ Kích cười cầm lấy bát cơm, Chử Thiệu Lăng gắp cho y đũa thịt, nói: "Nội vụ phủ đã bắt đầu tuyên chỉ tu kiến Tần Vương phủ, bản vẽ cũng đã cầm tới, lát nữa ăn cơm xong ngươi xem đi."

Vệ Kích ăn thịt, sửng sốt nói: "Thần không hiểu mấy chuyện tu kiến này, sợ là không giúp được vương gia."

"Đồ ngốc ! Ta là bảo ngươi xem xem có thích không." Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Vương phủ một năm hơn cũng chưa chắc xây xong, nên chỗ nào không vừa ý thì có thể cho người sửa lại, sau này chúng ta phải ở đó rất lâu, cho nên phải xây sao cho hợp tâm ý của mình."

Vệ Kích ăn một ngụm cơm, nhấp môi, chậm rãi nói: "Vương gia thích ...... Thần liền thích."

Chử Thiệu Lăng cười ăn cơm, sau khi hai người ăn xong, Chử Thiệu Lăng lại buộc Vệ Kích ăn một chén cháo tổ yến, Vệ Kích đang tuổi lớn mà nhìn rất gầy, Chử Thiệu Lăng sợ y ăn uống không đủ, cứ dỗ y ăn nhiều hơn, dùng xong Chử Thiệu Lăng dẫn Vệ Kích về tẩm điện.

Chử Thiệu Lăng đưa cho Vệ Kích xem bản vẽ nội vụ phủ dâng đến, chậm rãi nói cho Vệ Kích nghe: "Từ nơi này dẫn một đường nước vào, ta cho người xây ao rộng hơn gấp đôi, giữa ao xây một cái các, đợi đến mùa hè chúng ta qua đó nghỉ trưa, bên này bọn họ vốn muốn trồng chuối, ta lại bảo họ đổi hết thành trúc......"

Vệ Kích nhìn không hiểu nhiều lắm, y không có suy nghĩ gì, Chử Thiệu Lăng nói gì cũng gật đầu, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ngươi thật dễ vừa lòng, ta là muốn hỏi ngươi thích cái gì không thích cái gì, cho bọn họ làm, cũng khiến ngươi sau này ở thoải mái hơn."

Vệ Kích sửng sốt, nghĩ một lát thấp giọng nói: "Vương gia...... Đợi ra cung rồi, thần có còn ở chung với vương gia nữa không?"

"Sao lại nói vậy?" Chử Thiệu Lăng bật cười: "Ngươi không ở cùng ta thì đi đâu? Chẳng lẽ ta vào phủ đệ, ngươi còn ở lại Bích Đào uyển?Tới lúc đó nơi này cũng không phải của ta nữa, qua mấy năm ai biết nó sẽ được phân cho ai."

Vệ Kích do dự, nói: "Thần nghe người ta nói, phàm là hoàng tử sau khi phong vương, đều sẽ đại hôn......"

Chử Thiệu Lăng buông bản vẽ, hắn xem như đã hiểu vì sao mấy ngày nay Vệ Kích khi không có ai liền thất thần.

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích lại thấy đau lòng, người này, hắn phải làm sao mới có thể khiến y hoàn toàn yên tâm?

Vệ Kích chưa bao giờ tranh thưởng thứ gì, Chử Thiệu Lăng cho thì y tạ ơn, Chử Thiệu Lăng không cho y cũng chưa từng mở miệng xin, Chử Thiệu Lăng hiểu, Vệ Kích đã quen ngước nhìn cùng trả giá mà không mong hồi báo, y có tốt với hắn cỡ nào cũng chưa bao giờ cầu mong được đền đáp gì.

Vệ Kích cười, thấp giọng nói: "Thần không có ý khác, vương gia giờ đang lúc tiền đồ vô lượng, thần......" Vệ Kích đột nhiên nghẹn lại, nói không ra lời.

Vệ Kích không phải người thông minh, nhưng y đối với những chuyện liên quan tới Chử Thiệu Lăng luôn rất mẫn cảm, mấy ngày này Chử Thiệu Lăng phong cảnh vô cùng, sau lưng không ít người đều âm thầm suy đoán thân vương phi sẽ là ai, đám cung nhân trà dư tửu hậu nói chuyện phiếm không truyền được tới tai Chử Thiệu Lăng, nhưng Vệ Kích lại nghe thấy.

Y thậm chí đã vì mình mà tìm một đường lui, Chử Thiệu Lăng nếu đại hôn y sẽ trở về làm tam đẳng thị vệ, mỗi ngày ở bên ngoài thị vệ thủ hộ hắn là được, y không muốn thấy Chử Thiệu Lăng ở cùng vương phi.

Nhưng y lại không nỡ thật sự rời khỏi Chử Thiệu Lăng, cho nên mỗi ngày tránh ở một chỗ thật xa ngắm nhìn cũng đã đủ rồi.

Chử Thiệu Lăng không nói gì, chỉ kéo Vệ Kích lại, lần nữa mở ra bản vẽ, lấy bút vẽ vẽ ngoặc ngoặc giảng cho y nghe: "Bên này ta cho người xây một giáo trường nhỏ, tới lúc đó ngươi có thể ở trong này luyện đao luyện côn......"

Vệ Kích ngẩng đầu kinh dị nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cười, nói tiếp : "Bản vẽ chi tiết của giáo trường nhỏ còn chưa có, đợi nội vụ phủ trình lên thì ngươi xem có hợp ý không, giáo trường nhỏ cách tẩm điện hơi xa, ngươi luyện tập xong trở về thay xiêm y không tiện lắm, nên ta cho ngươi ở đây......"

Chử Thiệu Lăng lại vẽ một vòng chỗ đất trống trên bản vẽ, nói: "Cho ngươi xây một tiểu lâu, không chỉ ngươi dùng tiện, nơi này gần ao nước, ngắm phong cảnh cũng không tồi."

Vệ Kích quay đầu đi, hốc mắt bỗng nhiên đỏ.

Chử Thiệu Lăng vung bút viết lên chỗ chính điện ba chữ "Họa Kích điện", nhẹ giọng nói: "Đây là tên chính điện của chúng ta, Kích Nhi, ngươi có hiểu ý của ta không?"

Chử Thiệu Lăng ôm Vệ Kích để y đối diện mình, sủng nịch hôn lên trán y, trầm giọng nói: "Ta đã nói sẽ không đón dâu, là thật lòng, ta chỉ cần ngươi, đừng mỗi ngày nghĩ đông nghĩ tây nữa, ngươi khó chịu ta thấy cũng đau lòng."

Chử Thiệu Lăng ôm Vệ Kích hôn lên tóc y, nói: "Mặc kệ là Tần Vương phủ hay chỗ nào khác cũng vậy, chỉ cần nơi Chử Thiệu Lăng này ở, thì chính điện nơi đó tất có chỗ cho ngươi."

Vệ Kích cắn chặt môi, nước mắt chảy như mưa, Chử Thiệu Lăng cười cười, dịu dàng hôn môi an ủi ái nhân nhỏ bé không có cảm giác an toàn của mình, kỳ thật không phải Vệ Kích đang dựa vào hắn, mà là hắn khát vọng Vệ Kích, trong cái hoàng cung lạnh lùng này người mà hắn có thể yên tâm hấp thu ấm áp, chỉ có mỗi mình y.

Chử Thiệu Lăng nhìn bản vẽ mình sửa lại, mặc kệ là Bích Đào uyển xa hoa hay là Tần Vương điện trang nghiêm, nơi có Vệ Kích mới là nhà.

-- Luân hồi quyết · Hoàn --


Bách túc chi trùng tử nhi bất cương: rết tuy chết nhưng không ngã xuống, hình dung một đoàn thể tập đoàn lớn tuy thất bại nhưng vẫn còn lực ảnh hưởng.

Đức ngôn dung công: tức phụ đức, phụ ngôn, phụ dung, phụ công. Đức tức tính tình tài đức của người phụ nữ, ngôn tức lời ăn tiếng nói, dung dáng vẻ bên ngoài, công tức nữ công

Nhất đẳng thị vệ tương đương với tòng tam phẩm võ quan

Mã Ngôi dịch: dịch quán Mã Ngôi nay thuộc tỉnh Thiểm Tây, nơi Đường Huyền Tông bị quan quốc ép phải ban chết cho Dương Quý Phi.

Thị tật: vãn bối chăm sóc hầu hạ cho trưởng bối lúc trưởng bối bị bệnh.

Những chiêu thức vừa giết địch vừa tự hại bản thân

Continue Reading

You'll Also Like

933K 57.2K 119
Kira Kokoa was a completely normal girl... At least that's what she wants you to believe. A brilliant mind-reader that's been masquerading as quirkle...
1.3M 53.1K 55
Being a single dad is difficult. Being a Formula 1 driver is also tricky. Charles Leclerc is living both situations and it's hard, especially since h...
4.6M 158K 76
Summary: Yue Fei transmigrates into a novel and becomes the fodder beta male partner of the male lead in the book. His alpha boyfriend marks an omeg...
613K 22.1K 96
The story is about the little girl who has 7 older brothers, honestly, 7 overprotective brothers!! It's a series by the way!!! 😂💜 my first fanfic...