Riêng tư

By AnhDuy107

80 0 0

o More

1-5
6-10
16-20
21-25
26-30
31-35
36-40
41-45
46-50
51-55
56-60
61-65
66-70
71-75
76-80
81-85
86-90
91-95
96-100
101-105
106-110
111-115
116-120
121-125
126-130
131-136
137-Hết
duy

11-15

2 0 0
By AnhDuy107


Chương 11: Tích trữ đồ vật

Ngày hôm sau, Cảnh Lâm dậy từ rất sớm, sau khi đút nước cho Nhạc Nhạc, liền ôm bé tới nhà Triệu Chí Văn, nhờ Chu Ngọc chăm sóc. Sau đó cũng tựa như ngày hôm qua, cùng Triệu Chí Văn, còn có Triệu Thừa Hoài nữa, đạp xe đi mua đồ.

Mọi người trong thôn đều tham gia hội nghị ngày hôm qua, trong nhà có tiền mặt thì không nói làm gì, không có tiền mặt cũng khắp nơi tìm quan hệ, mượn chút từ người thân bằng hữu. Tuy nói tình huống hiện tại đặc thù, nhưng vì đều sống trong một thôn, ngẩng đầu không gặp cúi đầu gặp, mà bà con xa không bằng láng giềng gần, ai cũng không biết ngày hôm nay ngươi cự tuyệt lời nhờ vả của đối phương, đến một ngày nào đó ngươi lại có chuyện nhờ cậy họ cũng không chừng, vì thế người khác mở miệng, ít nhiều cũng sẽ cho vay một chút.

Người trong thôn muốn đi mua đồ, cơ bản đều là đạp xe đi ra ngoài, đương nhiên cũng không phải mỗi nhà đều có xe ba bánh, bây giờ ở nông thôn đều phổ cập rộng rãi xe ắc quy, thật sự có thể chở không ít đồ vật, thế nhưng nó rất cồng kềnh, do đó mọi người liền lựa chọn xe đạp, đằng sau buộc vào một túi da rắn thật to cùng một cái dây thừng dài để chằng.

Nhà lầu nhỏ của gia đình Nghiêm Phi tuy ở trong thôn, nhưng cũng cách xa trung tâm. Thời điểm Cảnh Lâm đạp xe qua, vừa vặn thấy một nhà Nghiêm Phi dắt xe ngựa ra. Người khác hì hục đạp xe, nhà hắn dùng ngựa, rất là hiếm lạ, có điều thực sự thoải mái hơn rất nhiều, mà tốc độ chạy của ngựa, so bọn cậu đạp xe phải nhanh hơn nhiều.

Lộ trình đạp xe lên huyện liền xa hơn nhiều, ít nhất cũng phải mất 40 phút.

Đám Cảnh Lâm đạp xe đằng trước, cộng thêm chuyện khí trời ngày hôm đó tương đối mát mẻ, nhiệt độ không cao bao nhiêu, nên đạp xe cũng không quá nóng. Một đường đi đều là xe cộ, to to nhỏ nhỏ la liệt nơi đó, mắt nhìn có chút loạn, một vài nơi còn có rất nhiều công nhân vây quanh xe chết máy dỡ hàng, vận chuyển thuần túy dựa vào sức người.

Vào huyện phải đi qua một cây cầu, đi bên trái là con đường vào nội thành, phía Bắc huyện cũng nằm ở phương hướng đó, còn phía bên phải đi về phía Nam huyện thành, thị trường bán sỉ thực phẩm lớn nhất trên huyện nằm ở bên này. Mấy người Cảnh Lâm đã cùng nhau thông báo qua lại từ lúc trong thôn, bọn cậu không vào trong huyện, mà lên cầu rẽ phải, trực tiếp đi chợ bán sỉ.

Một đường đạp xe tới chợ bán sỉ, chỉ thấy lối vào rộng tới mười mét cơ hồ bị người cùng xe chặn lại toàn bộ, vài nhân viên bảo an của chợ đang khơi thông dòng xe nhưng không có chút tác dụng nào. Không nghĩ tới đi từ sớm như vậy, đến nơi này vẫn cứ nhiều người thế, Cảnh Lâm nhìn đám người tắc nghẽn, xuống xe, cùng thương lượng với những người trong thôn đồng hành: "Chúng ta lưu hai người lại trông xe thôi." Sau đó chuyển hướng Triệu Thừa Hoài, "Chú lưu lại đi, con cùng Chí Văn vào mua đồ."

"Được." Triệu Thừa Hoài đáp, sau đó điểm danh một người mẹ chồng trong một nhà có mẹ chồng nàng dâu cùng đi đến đây, "Chị Anh Hoa cũng lưu lại đi."

Một nhà mẹ chồng nàng dâu này, tên của mẹ chồng là Lưu Anh Hoa, con dâu gọi Lưu Tố Cầm, nhà mẹ đẻ đều cùng trong thôn. Bây giờ trong gia đình ngoại trừ các nàng ra, chỉ còn có hai đứa nhỏ học tiểu học, trai tráng trong nhà đều đi ra ngoài làm việc cả, bình thường chỉ có những dịp lễ tết mới trở về. Lưu Tố Cầm có chút mập, thêm chiều cao hơn một mét bảy so với rất nhiều nam nhân trong thôn đều cao hơn, vì thế nhìn qua khá là khỏe mạnh, có sức khỏe gánh vác công việc sinh hoạt hằng ngày, là một người có năng lực, nghe Triệu Thừa Hoài nói mẹ chồng nàng lưu lại, lập tức cầm lấy túi da rắn đặt trong thùng xe, nói: "Mẹ lưu lại trông xe, con đi cùng bọn họ đi vào."

Lưu Anh Hoa vội vàng nói: "Vậy con cẩn thận một chút, mua nhiều muối về nhé."

Lưu Tố Cầm nói: "Mẹ yên tâm, con biết."

Thương lượng xong, đám Cảnh Lâm liền đi hướng về phía lối vào. Tiến vào chen nhau vào, đi ra cũng chen nhau ra, vai vác tay cầm, bao lớn bao nhỏ, hàng hóa chứa đầy xe ba bánh, xe đạp hai bánh, đủ loại đồ vật loạn thất bát tao. Chỉ riêng chen vào thôi, đám Cảnh Lâm đã nóng ra một thân mồ hồi đầm đìa.

Lựa chọn hàng đầu của đám Cảnh Lâm chính là muối, các loại gia vị vân vân, cho nên trực tiếp đi hướng tới khu gia vị. Trải qua khu lương thực chính, nhìn thấy hai nam nhân trẻ tuổi bởi vì tranh giành mua một chiếc xe đẩy nhỏ lương thực mà cãi vã với nhau, song phương mặt đỏ tới mang tai cơ hồ muốn động thủ đánh nhau, xung quanh không một ai tiến lên khuyên can, tất cả đều sắc mặt hờ hững vòng qua bọn họ chen lấn đi vào.

Đám Cảnh Lâm cũng không dừng bước, chờ tới thời điểm đến khu gia vị, thì phát hiện người bên này tuy rằng cũng nhiều, thế nhưng so với khu lương thực chính, phải ít hơn rất nhiều rồi. Cũng đúng, gia vị ngoại trừ khiến đồ ăn thêm mùi thêm vị, bình thường ai có thể sống qua ngày bằng gia vị cơ chứ, người bình thường cũng mua không nhiều, hiện tại – cái thời kỳ khiến lòng người hoang mang này, đa phần đều đi cướp mua những thứ có thể nhồi đầy bụng.

Cảnh Lâm cùng Triệu Chí Văn đi tới tận cùng bên trong, chọn một nhà không có mấy người vào, người trong thôn cũng cùng đi theo. Ào ào tới mười người, lập tức khiến cửa hàng bày đầy thương phẩm trở nên chen chúc.

Bởi vì là bán sỉ, nên ông chủ không chấp nhận mặc cả giá, mọi người bắt đầu trực tiếp chọn thứ mình muốn mua. Cảnh Lâm mua hai thùng muối, xì dầu, giấm, nước cốt gà các loại đều mua một thùng lại một thùng, các loại sốt hạt tiêu, hương liệu dùng nấu ăn cũng mua không ít.

Thời điểm vận chuyển xì dầu, Cảnh Lâm nhìn thấy bên cạnh có mứt sốt trái cây, liền giật mình. Nếu đúng theo những gì Nghiêm Nhuệ Phong nói, sau đó sẽ rơi vào tình hình gì ai cũng không thể biết, nhưng tóm lại chắc chắn không tốt đẹp gì, đồ vật như hoa quả này không để được lâu, thế nhưng làm thành mứt sốt trái cây sẽ không giống như vậy. Nhạc Nhạc năm nay mới năm tuổi, dinh dưỡng từ những loại hoa quả là không thể thiếu. Xe ba bánh quá nhỏ, cậu nghĩ hai ngày này đều phải chạy hướng trong huyện thôi, mua thêm nhiều chút hoa quả về.

Có thóc có lúa mì, trong nhà có đất ruộng có thể trồng rau, phương diện ăn uống bị thiếu thốn cũng chỉ là những loại gia vị này. Gia vị mua đã gần đủ rồi, Cảnh Lâm trước khi đi yêu cầu mười mấy thùng sữa bò, đi qua khu hoa quả khô, nhìn thấy có bán mứt hoa quả, cũng mua mấy chục cân, cuối cùng đi mua mấy chục cân mỡ lá lợn, đều lấy từ lợn vừa mới giết được mang sang từ trang trại nuôi heo phụ cận, nhìn qua vẫn rất mới mẻ.

Trở lại so với khi đi mệt hơn nhiều, xe ba bánh của mỗi nhà đều tràn đầy, ai đạp xe đạp, gác ba ga đằng sau cũng là trái phải hai bên buộc một cái túi da rắn, ở giữa còn chồng một cái túi to, giỏ phía trước còn để một cái túi, may mắn xe đủ rắn chắc, nếu không nhiều đồ vật như vậy đúng là không biết chở về kiểu gì.

Chọn mua đã tốn không ít thời gian, chờ tới lúc về đến nhà, Cảnh Lâm một đường đạp, không thoải mái hơn chút nào so với mười tiếng đạp xe lúc trước, bắp đùi đều đau đớn. Vừa về tới nhà Triệu Chí Văn, liền đổ rạp lên ghế gỗ nhà hắn nghỉ ngơi một hồi lâu mới có thể bò dậy đi xem Nhạc Nhạc.

Nhạc Nhạc vẫn chưa tỉnh, thế nhưng màu sắc những nốt phát ban trên người đã phai nhạt không ít, vì thế trong lòng Cảnh Lâm lại vững vàng hơn một điểm.

Buổi chiều nghỉ ngơi đến ba giờ, đoàn người lại đạp xe đi lên huyện.

Hoa quả trái mùa quá đắt, hiện tại tài chính eo hẹp, vì thế Cảnh Lâm đều chọn mua những hoa quả đúng mùa rẻ hơn nhiều. Người trong thôn tuy cũng mua chút hoa quả, nhưng thấy Cảnh Lâm lần đi này đều mua tất cả là hoa quả, vẫn nói lời thấm thía khuyên cậu nên mua những đồ điền đầy bụng quan trọng hơn. Cảnh Lâm ngoài miệng cám ơn, bất quá vẫn dựa theo ý nghĩ của mình mà mua, ví dụ như quả đào cậu mua không ít, sau đó chính là táo mỗi gia đình thường hay mua, chọn toàn trái táo lớn, nhìn thấy thanh long Nhạc Nhạc thích ăn, cũng mua một ít, lẻ lẻ tán tán tổng cộng lại, cũng đã hơn 100 cân.

Sau khi kéo đồ về nhà, sắc trời đã bắt đầu tối, vừa vặn gặp một nhà Nghiêm Phi đánh xe ngựa trở về, bọn họ đang vận chuyển lương thực từ bên trong thùng xe lá sắt xuống. Nhà bọn họ không giống người trong thôn, mấy thứ như gạo thóc này mua tích trữ không ít, đất ruộng nhà bọn họ đã nhiều năm cho gia đình thôn trưởng thuê, phí giao bằng tiền mặt. Hôm nay đám Cảnh Lâm đi lên huyện, bọn họ lại đi một vòng thôn xóm xung quanh, thu thập gạo thóc còn có dầu hạt cải trong vùng.

Buổi tối Cảnh Lâm trở lại nhà mình, đem đồ đạc chỉnh lý gọn gàng, bỏ ra gần ba tiếng đem mỡ lá lợn đun chảy ra, lại nấu một bát mì dùng chỗ mỡ còn sót lại, mới tắm rửa sạch sẽ đi ngủ.

Ngày hôm sau cũng là tại sáng sớm xuất phát. Hôm nay ba người Cảnh Lâm tách ra với người trong thôn, người trong thôn vẫn như cũ đi thị trường bán sỉ, bọn cậu lại rẽ trái tiến vào thành. Tuy vẫn như cũ có công nhân vệ sinh môi trường quét tước, nhưng rất nhiều cửa hàng đều đã đóng cửa, có vẻ tiêu điều không ít, đám người đi lại trên đường cũng không biểu hiện ra nhàn nhã nữa.

Bọn cậu tìm tới một nhà bán sỉ hàng tiêu dùng hàng ngày, mua không ít những thứ như bột giặt xà phòng tắm dầu gội đầu, kem đánh răng mua một thùng, có tận 72 tuýp. Lại mua không ít bàn chải đánh răng, khăn rửa mặt cũng mua một xấp. Nhìn thấy có gối sưởi nạp bằng điện, nghĩ hiện tại không có điện, thứ này cũng chẳng còn tác dụng nữa, có điều Cảnh Lâm vẫn hỏi ông chủ, có loại trực tiếp đổ nước nóng vào làm ấm thủ công hay không. Ông chủ tỏ vẻ vật kia bình thường cửa hàng không nhập hàng, bất quá nơi này của ông có không ít, đều là năm ngoái tồn kho lại. Cảnh Lâm liền mua hai mươi cái, Triệu Chí Văn cũng lấy hai mươi.

Thời điểm ông chủ tính tiền cho bọn cậu, một nhà siêu thị nhỏ nằm chếch đối diện đột nhiên ồn ào một trận, mấy thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi trong lòng ôm không ít đồ chạy ra từ siêu thị, đồ ôm trong lòng vừa chạy vừa rơi, mặt sau đuổi theo vài nhân viên siêu thị, một bên đuổi một bên cúi người nhặt đồ một bên hô to, có người trộm cướp.

"Ôi, thế đạo muốn loạn." Ông chủ thở dài.

Cảnh Lâm hỏi: "Gần nhất tình hình huyện thành thế nào ạ?"

Ông chủ nói: "Tình huống như vừa nãy cậu cũng chứng kiến đấy, mấy ngày nay mỗi ngày đều có siêu thị nhỏ bị cướp, chỉ riêng những nhà tôi biết đến, vài siêu thị nằm trên con đường này đã đóng cửa rồi, một là sợ cướp bóc, hai là sợ thật sự xảy ra chuyện gì, tốt xấu trong siêu thị nhà mình còn tồn đồ cứu mạng."

"Vậy tại sao ông không vội lại còn như bình thường mà mở cửa?" Triệu Chí Văn xen vào nói.

Ông chủ cười khổ một tiếng: "Tôi cũng chẳng còn cách nào khác, trong kho nhà tôi còn nhiều hàng chưa bán như vậy, tích trữ cũng không thể coi thành cơm mà ăn đúng không, bán được một điểm, tiền thu lại đem đi mua những vật khác càng tốt hơn. Lại mở cửa hai ngày nữa, cửa hàng tôi cũng sẽ đóng."

Cùng tạm biệt ông chủ, Cảnh Lâm muốn đi mua chút hạt giống cây trồng. Triệu Thừa Hoài liền dẫn cậu đi cửa hàng bán lẻ hạt giống, Cảnh Lâm mua đều là những loại cây có thể tự lưu lại giống, như dưa chuột, mướp đắng, cà, ớt xanh là nhất định không thể thiếu được, còn mua các loại rau cải to to nhỏ nhỏ, cải thảo, cải cúc, rau xà lách, rau mùi, hẹ, vân vân, dùng làm gia vị như tỏi, gừng, hành cũng mua. Ngược lại chỉ cần có thể trồng tại nhà, ít nhiều đều mua một chút, những loại như đậu đũa, đậu tương, bí đỏ, bí đao gì gì, nhà Triệu Chí Văn có lưu lại rất nhiều hạt giống, vì thế Cảnh Lâm sẽ không mua nữa.

Cuối cùng, Cảnh Lâm trước khi đi mua không ít bình thủy tinh được bịt kín, mấy thứ này dùng để chứa những thứ ăn kèm với mì sợi như tương ớt, sốt hạt tiêu các loại, còn lại đều dùng để đựng mứt sốt trái cây. Như vậy, thùng xe đã bị sắp xếp gần đầy rồi, ba người liền dẹp đường hồi phủ.

Trưa hôm nay chỉ nghỉ ngơi một giờ liền đạp xe ra ngoài, lần này cần phải mua chính là một ít thuốc men để phòng hờ trong nhà, còn có giấy ăn không thể thiếu, cùng với lá bùa Cảnh Lâm vẫn hằng thương nhớ.

Giấy ăn bọn cậu trực tiếp đi xưởng giấy trên trấn Hoàng Đài, từng người dùng giá bán sỉ mua nguyên một xe trở về. Sau đó đi trấn Kim Hà, tại ba nhà hiệu thuốc nhỏ trên trấn đều mua chút dược phẩm, sau đó lại đi trong huyện, mỗi tiệm thuốc to to nhỏ nhỏ trong huyện đều ghé thăm một lần, tổng số lượng gộp lại cũng không ít.

Cuối cùng, Cảnh Lâm nói muốn đi phố hàng mã trong huyện.

Chương 12: Nhạc Nhạc tỉnh

Triệu Chí Văn kỳ quái hỏi: "Đi đến đó làm gì?"

Bởi vì những thứ bán ở nơi đó, nên người bình thường rất ít tới giao dịch, ngoại trừ việc trong nhà có người qua đời, hoặc là ngày lễ ngày Tết mới tới mua vài món đồ chuẩn bị dùng lúc tế tự.

Chuyện liên quan tới bùa biếc các thứ Cảm Lâm đúng thật không nghĩ gạt một nhà Triệu Chí Văn, nhưng hiện tại cũng không định giải thích rõ ràng, chỉ là hất hất đầu, nói: "Tớ cảm giác trong không khí có thêm không ít thứ."

Triệu Chí Văn làm một biểu tình "chú đừng làm anh đây phải sợ" mà nhìn Cảnh Lâm, Triệu Thừa Hòa cũng nhìn Cảnh Lâm.

Cảnh Lâm khi còn bé quan hệ gần với lão Trương thần thần quỷ quỷ là chuyện một nhà Triệu Thừa Hoài đều biết, trước kia lão Trương đã từng làm cái gì cũng có biết chút ít, hiện tại thấy Cảnh Lâm nói như vậy, cũng không hoài nghi cậu, mà lựa chọn tin tưởng, tin tưởng trong không khí thực có thêm thứ gì đó.

"Vậy thứ kia là tốt hay xấu?" Triệu Chí Văn hỏi.

"Không thể nói rõ." Cảnh Lâm đáp, đúng là không nói được rõ ràng. Thứ xuất hiện thêm trong không khí hẳn là thứ mà trang giấy thông thường không thể khóa lại được, được gọi là linh khí, linh khí xuất hiện đối với cậu ở phương diện nào đó tỷ như vẽ bùa chẳng hạn, có thể nói là tốt, nhưng đối với những người khác, sẽ không nhất định như vậy. Bằng không làm sao vẫn luôn mất điện không phục hồi được, khẳng định có liên quan tới chuyện linh khí đột nhiên xuất hiện rất nhiều.

Cho tới bây giờ, 1 vạn Tệ trên người Cảnh Lâm còn lại hơn hai ngàn thôi, cậu chuẩn bị chia ra 1000 Tệ mua lá bùa, số dư thì giữ lại mua chút quần áo mình và Nhạc Nhạc dùng, còn có vỏ chăn ruột chăn các thứ nữa.

Cảnh Lâm muốn cầm tiền đi mua lá bùa, Triệu Thừa Hoài cũng không nói gì thêm, tuy danh nghĩa là cho Cảnh Lâm vay tiền, nhưng cứ dựa theo tình hình hiện nay đến xem, cũng chẳng khác gì trực tiếp cho không Cảnh Lâm. Đã cho Cảnh Lâm, tiêu như thế nào lại là chuyện của cậu, hơn nữa, Cảnh Lâm là người có kế hoạch, điểm này Triệu Thừa Hoài vẫn luôn biết.

Cùng Cảnh Lâm đi đến phố hàng mã, nơi này có thật nhiều cửa hàng đều đã đóng cửa, chỉ còn lại lẻ tẻ mấy nhà mở thôi. Cảnh Lâm tùy ý đi vào một nhà, ông chủ là một người có quả đầu địa trung hải, đang chán ngắt ngồi trước cửa đung đưa quạt đuổi ruồi, vừa thấy Cảnh Lâm, lập tức lên tinh thần, tiến lên tha thiết nhìn Cảnh Lâm: "Chàng trai, muốn mua gì? Các thứ trong cửa hàng đang được giảm giá đó, mua càng nhiều càng được giảm nhiều."

Ông lão là sợ a, những hàng xóm bạn bè mà ông biết, mấy ngày nay mỗi ngày đều đi sớm về muộn vác đồ về tích trữ trong nhà, nhà ông chỉ còn có mỗi ông vẫn muốn duy trì cái tiệm này nghĩ kiếm chút tiền về, những người khác trong nhà đều đang bận rộn trữ lương thực, ông mấy ngày này trong lòng phiền táo đến mức sắp không ngồi yên được rồi.

Cảnh Lâm trực tiếp nói thẳng ý định đến đây: "Cháu muốn mua một chút giấy bùa vàng dùng trong đạo quán."

Ông lão vừa nghe, nhất thời vui vẻ, nói: "Chàng trai, đến đúng nơi rồi đấy, cả con phố hàng mã này, lá bùa nhà tôi bán là cao cấp nhất, tốt nhất, trong những tiệm khác cũng không sánh nổi, mấy người làm đạo trường quanh khắp huyện thành này đều đến chỗ tôi mua."

(đạo trường: nơi làm phép thuật của thầy tu hay đạo sĩ)

Nói xong, ông lão liền từ một góc bên cạnh kéo ra một thùng giấy, bên trong tất cả đều là giấy bùa vàng có độ rộng ba ngón tay chập lại, chất giấy xem ra cũng khá tốt, không hề thô ráp.

Ông lão dồn hết sức lực đề cử cho Cảnh Lâm: "Lá bùa này cậu yên tâm mà dùng, dùng rất tốt đấy! Tuy giá cả so giấy vàng bình thường hơi đắt chút, nhưng hao tổn chút mới khỏi lo có chuyện a! Còn nữa, mực Chu Sa cậu có muốn không? Cậu mua nhiều tôi cũng có thể giảm giá nữa!"

"Xem thế nào đã." Cảnh Lâm đáp, rồi hỏi ông lão: "Nơi này có bút lông không? Có thể cho cháu mượn dùng chút chứ?" Cậu phải thử một chút đám giấy này có được hay không đã, nếu như có thể khóa lại linh khí thì tốt nhất, nếu như không thể, vậy không cần thiết lãng phí tiền mua những thứ đồ này.

"Có có có." Ông lão chớp mắt đi tới quầy hàng dựa vào bên góc tiệm, mở ra ngăn kéo tìm tìm kiếm kiếm bên trong, sau đó lấy ra một cây bút lông phổ thông bình thường hay dùng, còn đem mực nước cũng chuẩn bị xong.

Cảnh Lâm từ trong thùng lấy ra một tờ giấy bùa vàng đặt lên quầy, cầm thẳng bút lên, tập trung tâm thần một chút, sau đó bắt đầu múa bút trên lá bùa.

Thời điểm Cảnh Lâm vẽ bùa, đám Triệu Chí Văn ở ngay bên cạnh nhìn, bọn hắn tuy xem không hiểu nội dung Cảnh Lâm vẽ, thế nhưng cảm thấy dáng vẻ Cảnh Lâm vẽ bùa rất nghiêm túc, cũng không dám mở miệng quấy rầy, ông lão kia trái ngược lại, líu ra líu ríu ở bên tai Cảnh Lâm nói: "Chàng trai trẻ vẽ không tồi a, chỗ ngoặt cong này so với một vị đạo trưởng tôi biết còn lưu sướng hơn, ôi chao, cái móc câu này có khí thế!"

May mắn toàn bộ tinh thần Cảnh Lâm đều đang động theo ngòi bút, tất cả những gì ông lão nói cậu không hề nghe thấy.

Đầu bút đi đến phần kết, Cảnh Lâm nín thở tập trung tinh thần, không nghe thấy tiếng linh khí tán loạn vang bên tai, trong lòng liền vui vẻ, lại cẩn thận xem lá bùa đã hoàn thành này, thì nhìn tới một vệt sáng chầm chậm lưu động theo nét bút, có điều khá nhạt, không rõ ràng lắm.

Thành công!

Nội tâm Cảnh Lâm nhảy nhót, nhưng sắc mặt lại bình thường, cậu để bút xuống, hờ hững gấp gọn lá bùa lại cất vào trong tay, nói với ông lão: "Lá bùa này bán thế nào?"

"Một đồng một lá." Mắt thấy sinh ý đến, ông lão vui rạo rực, cũng không dám loạn báo giá, thấy Cảnh Lâm cau mày, chỉ lo Cảnh Lâm sợ đắt, nhanh chóng giải thích: "Chàng trai, tôi thật sự không loạn báo giá, phải biết lá bùa này trước đây tôi đều phải bán 2 đồng một tấm đấy, giá tiền này nói với cậu, trước chỉ có những ai là khách hàng cũ hết sức quen thuộc mới có thể mua được từ tôi."

Nếu giấy bùa vàng nơi này bán hữu dụng, cho dù đắt, Cảnh Lâm cũng không có ý định không mua, lập tức tiện đây nói: "Ông không phải nói mua càng nhiều giảm giá càng lớn sao? Cháu muốn mua 1000 đồng giấy bùa vàng, ông có thể bán rẻ cho cháu bao nhiêu."

1000 đồng Tệ! Chuyện này nếu là lúc trước ông chủ đúng là không thèm để ý chút nào, bất quá tình huống hiện tại đặc thù, 1000 đồng có thể mua đến không thiếu thứ bán sỉ, ông lão tính toán một chút, nghĩ trái lại bán không được cũng không thể coi là đồ ăn, liền giảm giá cực lớn đưa ra một số lượng: "1000 đồng tôi cho cậu 1300 tờ, cậu xem được không? Cũng đừng mặc cả nữa, đây là nhượng bộ lớn nhất của ông lão này rồi!"

Cảnh Lâm trầm ngâm, sau đó gật đầu: "Vậy thì từng ấy đi."

Ông lão nhất thời thở phào nhẹ nhõm, tuy không thể ăn, thế nhưng tốt xấu cũng có thể dùng để dán lên tường, tuy lấy chùi đít hơi bị ráp chút, nhưng không phải không thể dùng, so với tặng không tốt hơn nhiều.

Rất nhanh, ông chủ đếm 1300 tờ đưa ra, sắp xếp gọn giúp Cảnh Lâm, sau đó như hiến vật quý lấy ra một cái hộp, mở hộp dán sát vào Cảnh Lâm, nói: "Bút này cán được đẽo ra từ gỗ đào, đầu bút được làm từ lông sói nguyên chất, dùng nó vẽ bùa tuyệt đối tốt! Giảm giá cũng không đắt lắm, chỉ còn hai trăm thôi, lấy một cái chứ?"

Cảnh Lâm xua tay cự tuyệt, đừng nói gỗ đào cái gì, cây bút lông ông nội giữ lại tại nhà cậu kia, lại được làm bằng ngọc đấy, phần lông bút cũng giống thế được làm từ lông sói thuần, so với đề cử của ông lão này, chất lượng phải tốt hơn không biết bao nhiêu lần. Còn mực Chu sa kia, Cảnh Lâm đúng là dây dưa quấn quýt để ông chủ cho cậu một bình.

Mua xong, đám người Cảnh Lâm lên xe giẫm lên ánh tà dương hướng về nhà.

Về đến nhà, có một kinh hỉ cực lớn đang chờ Cảnh Lâm, bởi vì Nhạc Nhạc tỉnh rồi.

"Cậu!" Vốn đang ngồi ở cửa giúp Chu Nhọc nhặt rau, Nhạc Nhạc vừa thấy Cảnh Lâm, nhất thời bật dậy từ ghế, nhấc lên đôi chân ngắn tủn chạy về phía cậu.

"Nhạc Nhạc!" Cảnh Lâm kích động, dừng lại xe sau đó trực tiếp nhảy xuống, nhấc bổng Nhạc Nhạc ôm vào trong ngực, nơi này sờ sờ, nơi đó nhìn nhìn, xác nhận cháu trai ngoại ngủ chừng mấy ngày thực sự tỉnh rồi, cũng không phải ảo tưởng của cậu tự huyễn hoặc ra.

Chu Ngọc cười hì hì cũng đứng lên, "Các con đi không lâu thì tỉnh lại, vừa tỉnh liền kêu đói bụng, cô ninh cháo cho, ăn một mạch hai bát lớn còn muốn ăn nữa, sợ thằng bé no vỡ bụng nên không dám cho nữa."

Cảnh Lâm vỗ Nhạc Nhạc đang vịn cổ, dựa vào, mặt dán mặt với cậu, còn đang chìm trong vui sướng vì Nhạc Nhạc tỉnh lại, nói: "Đúng, cám ơn cô Chu." Liên tiếp lặp lại nhiều lần.

Triệu Thừa Hoài nhìn cậu vui mừng cái gì cũng không biết nữa, cười vài tiếng, đẩy người sang một bên, chính mình giúp Cảnh Lâm đạp xe đến dưới mái hiên nhà.

Nơi đám Cảnh Lâm, tháng bảy phải quá tám giờ mới tối hẳn, lúc này tuy đã đến đúng giờ cơm tối, nhưng sắc trời vẫn còn sáng. Nhạc Nhạc tỉnh rồi, tất cả mọi người cao hứng. Chu Ngọc đã sớm đi tới ao cá vớt hai con trở về, đều chuẩn bị xong, vẫn chờ bọn cậu quay lại.

Trong gia đình họ Triệu, người có kỹ thuật làm cá tốt nhất chính là Triệu Thừa Hoài, ông cũng không phải kiểu đàn ông có quan niệm cổ lỗ sĩ đàn ông không xuống bếp kia, bình thường trong nhà Chu Ngọc sẽ nấu cơm, thế nhưng đến ngày lễ tết hoặc có khách tới chơi, bếp trưởng đều là ông.

Buổi tối ông liền làm một nồi cá kho, còn có cả cá thái lát nhúng tương nữa, dùng đậu phụ ăn chưa hết buổi trưa nấu một nồi canh đầu cá, thêm một đĩa trộn các loại rau hay ăn, người một bàn thống thống khoái khoái ăn một bữa. Mà lượng cơm của Nhạc Nhạc so ngày xưa lớn hơn rất nhiều, ăn hết một tô cơm to, uống một bát canh, một đĩa cà chua trộn đường trắng trên bàn cơ bản do một mình bé ăn hết, hơn nữa còn muốn ăn thêm, thật giống như muốn đem phần thức ăn của mấy ngày nay bù đắp lại. Cảnh Lâm còn chưa hoàn hồn từ trong vui sướng bé đã tỉnh lại, liền lại bị khẩu vị to lớn của bé dọa cho sợ hãi, vuốt bụng bé, xác nhận bé không ăn no, mới yên tâm chút, có điều không cho phép bé tiếp tục ăn nữa.

Sau khi ăn xong, về đến nhà, Cảnh Lâm thắp lên đèn dầu tự chế, một bên thu dọn đồ đạc một bên hỏi Nhạc Nhạc: "Thời điểm cháu ngủ có nghe được cậu gọi không?"

Nhạc Nhạc ngồi trên ghế salon xem truyện cổ tích đã đọc qua lúc còn bé mà Cảnh Lâm vì sợ bé buồn chán nên đưa cho, nghe thấy vậy vội vàng gật đầu: "Nghe được, chính là Nhạc Nhạc quá buồn ngủ, mắt làm sao cũng không mở ra được."

"Thân thể có đau đớn chỗ nào không?"

"Không đau, chỉ buồn ngủ ạ."

Đây nhất định cũng có quan hệ với đám linh khí rồi, Cảnh Lâm nghĩ.

Nhạc Nhạc đã tỉnh lại, Cảnh Lâm quá hưng phấn. Nếu như là mấy ngày trước, sau khi cậu ăn cơm xong dọn dẹp tốt mọi thứ thì lập tức rửa ráy đi ngủ, nhưng đêm nay cậu lại cầm vài tấm lá bùa vừa mới mua về ra, ngồi trên ghế salon chuẩn bị vẽ.

Cảnh Lâm vẽ chính là những lá bùa cơ sở cho trận pháp Tụ Linh trận. Phương pháp vẽ đơn giản nhất, trận pháp cũng đơn giản nhất. Tụ Linh, chính là đem linh khí chung quanh trận pháp tụ tập lại bên trong trận. Đây là một loại trận pháp đơn giản nhất, một Tụ Linh trận cần bảy tấm lá bùa, sáu tấm làm trận điểm, một tấm làm mắt trận. Lá bùa có linh khí cấp thấp nhất có thể duy trì linh khí tụ tập trong thời gian năm ngày, lá bùa có linh khí trung đẳng thì có thể duy trì thời gian mười ngày, còn lá bùa chứa linh khí thượng hạng, thời gian càng nhiều hơn, có thể duy trì hơn một tháng.

Có điều xem xét hiện tại, dựa theo chất lượng giấy vẽ bùa Cảnh Lâm có mà phán đoán linh khí, chỉ có thể coi ở mức thấp nhất thôi, bất kể là lá bùa hay mực nước, những thứ làm môi giới này chỉ có hữu hạn như vậy, cho nên muốn đề cao chất lượng linh khí, chất lượng hai thứ này nhất định phải tăng cao, có điều hiện nay, Cảnh Lâm không có điều kiện đấy.

Buổi chiều vẽ một tấm trong cửa hàng hàng mã, vì thế hiện tại Cảnh Lâm chỉ cần vẽ sáu tấm nữa là được. Sáu tấm, tất cả cậu đều một lần đặt bút thuận lợi đi tới phần kết, thời gian không tốn mười phút.

Cảnh Lâm nghĩ đem Tụ Linh trận đặt vào trong đất trồng rau sau nhà, bất quá giờ này sắc trời đã sẩm tối, vẫn là để sáng mai tính sau thôi. Trên bếp củi đun một nồi nước lớn, tẩy xong một thân mồ hôi cho Nhạc Nhạc cùng mình, liền dẫn Nhạc Nhạc đi ngủ.

Sáng sớm ngày hôm sau, bữa sáng Cảnh Lâm cũng đã làm xong. Nhạc Nhạc còn đang ngủ, cậu một vẻ thần kinh kêu to Nhạc Nhạc đang ngủ mơ mơ màng màng. Chỉ lo Nhạc Nhạc hôm qua tỉnh lại, hôm nay lại ngủ mê mệt lần nữa. Nhạc Nhạc cũng không khóc, cậu gọi dậy, chỉ dụi dụi mắt ngoãn ngoãn thức dậy rửa mặt.

Ăn cơm, Nhạc Nhạc mang ghế đẩu nhỏ ngồi dưới mái hiên ngoài sân, nhìn cậu của mình ở bên kia nhảy tới nhảy lui, vẫn luôn bịt miệng nhỏ cười trộm.

Chương 13: Động đất

Tuy đã nhiều năm chưa xem qua sách vở liên quan tới trận pháp, nhưng Cảnh Lâm dựa vào thuộc tính học bá từ khi còn nhỏ, lấy sức lĩnh ngộ cực kỳ cao của cậu, rất nhanh đã đem những bước đi trong Tụ Linh trận thuộc nằm lòng. Cảnh Lâm cảm thấy, có lẽ đúng như những gì ông Trương nói, ở phương diện này cậu là một người có thiên phú phi thường cao. Vẽ một tờ linh phù không hề có nửa điểm cảm giác đình trệ hay bế tắc, bước đi nhịp nhảy trận pháp cũng không có chút cảm giác trở ngại nào, rất dễ dàng, đã có thể hoàn thành một trận pháp.

Cậu dùng bước chân ước lượng đo đạc diện tích kích thước sân sau bao gồm cả mấy gốc cây ăn quả và mảnh đất trồng rau kia, sau đó tính toán vị trí đặt của sáu cái trận điểm, chôn tốt các lá bùa, cuối cùng ở vị trí mắt trận chôn một tấm bùa cuối cùng. Trong khoảnh khắc, sân sau vốn bình thường không có chút gì kì lạ, lại trong nháy mắt "sống dậy".

Rất kỳ quái, rõ ràng mắt thường không thể nhìn tới, nhưng có thể cảm giác được rõ ràng. Cảnh Lâm đứng nguyên tại chỗ, "nhìn" thấy linh khí ở bên ngoài trận pháp đều lần lượt bị hút vào lưu động trong khoảng sân sau này, những linh khí đó xẹt qua góc áo cậu, lướt qua đuôi lông mày, theo phương hướng sáu trận điểm chầm chậm lưu động, lúc trải qua mắt trận, cuối cùng yên tĩnh lại.

Cảnh Lâm quay đầu, thấy Nhạc Nhạc cũng đang ngửa đầu nhìn bầu trời, liền hỏi Nhạc Nhạc: "Nhạc Nhạc, có thể thấy cái gì sao?"

Nhạc Nhạc ngu ngơ lắc đầu một cái.

Cảnh Lâm liền không hỏi nữa, tát nước rửa tay xóa sạch đất bùn lúc chôn những tấm lá bùa. Đem số tiền mặt còn sót lại trên người mang theo, đạp xe cùng Nhạc Nhạc đi tới nhà Triệu Chí Văn. Lúc đi Nhạc Nhạc cũng muốn đi, nhưng mang theo bé không tiện lắm, Cảnh Lâm dỗ dành bé ở nhà với Chu Ngọc, Nhạc Nhạc tuy không vui, nhưng cũng không phải loại hùng hài tử cố tình thích gây sự kia, chỉ bĩu môi phi thường thương tâm nhìn đám Cảnh Lâm rời khỏi.

Ngày hôm nay bọn cậu muốn đến một nhà xưởng quần áo tư nhân ở thôn Ngọc Minh sát vách, tới đó thử xem có thể mua được quần áo mong muốn hay không. Nhà xưởng này quá nhỏ, công nhân bên trong chỉ có chừng mười người, cơ bản đều là những người quen ở gần đây. Mấy năm trước Chu Ngọc cũng nhận một vị trí may máy thủ công bên trong, có điều bởi vì sau đó đang làm việc đột nhiên phát tác bệnh viêm ruột thừa, nhà xưởng nhỏ do đuổi đơn đặt hàng thường xuyên tăng ca, lượng công việc rất lớn, nên sau khi Chu Ngọc giải phẫu liền trực tiếp từ chức không đi làm nữa.

Người dân chỗ Cảnh Lâm nếu muốn xây phòng, làm một tầng thì thường không gian sẽ tương đối lớn, rất nhiều nhà một tầng bên trong ngoại trừ mấy cây cột chống thừa nhận trọng lực, còn lại thì cái gì cũng không có nữa. Cái nhà máy xưởng may nhỏ này, ông chủ ở trong nhà một tầng, cũng có kiến trúc như vậy. Thời điểm đám Cảnh Lâm tới xưởng, ba cái cửa cuốn bên ngoài nhà ông chủ đều được mở ra, người một nhà ông ta đang đem những máy khâu vốn được sắp xếp tốt đồng loạt bê sang một góc. Trên đất trống xung quanh bày đầy những khuông nhựa màu xanh lục, bên trong mỗi khuông gần như được đựng tràn đầy các bán thành phẩm còn chưa hoàn thành, một bên khác bày một đống quần áo may sẵn đã sớm đóng gói tốt.

Hai năm nay xưởng vẫn thường sản xuất các loại quần áo hàng ngày, áo sơ mi, quần áo bông mùa đông, trước đây Chu Ngọc từng cầm về mấy bộ quần áo các bà làm đưa cho Cảnh Lâm và người nhà của bà, Cảnh Lâm xem qua, chất lượng cũng chỉ đến vậy, nên giá cả cũng không đắt. Như áo sơ mi nhà bọn họ, trực tiếp nhập từ xưởng có thể lấy đến một cái giá chưa đến 5 đồng một áo, quần áo mùa đông dao động từ 30 đến 40 tệ, huống chi hiện tại mặc cả giá đè thấp lại thấp xuống, khẳng định còn có thể bớt thêm chút nữa.

Đám Cảnh Lâm tới chỗ này quá đúng lúc, xưởng nhỏ vừa hoàn thành một đơn đặt hàng về các loại áo sơ mi, chưa kịp vận chuyển hàng đi thì cắt điện, đám hàng này xem như bị đè lại trên tay. Hơn nữa hiện tại tháng bảy, bọn họ đã bắt tay vào làm các đơn đặt hàng về quần áo mùa đông, hai đơn đặt hàng đó vừa vặn cùng một chỗ, nhiều năm qua vẫn luôn quan hệ hợp tác với nhau.

Trước kia ông chủ xưởng không bán hàng cho dân xung quanh, thời điểm có hàng thừa ra từ những đơn đặt hàng sẽ dùng giá gốc bán cho công nhân bên trong nhà xưởng hoặc gói lại đưa cho thân thích bằng hữu. Thế nhưng hiện tại ông chủ tính toán nhà xưởng này về sau không mở nổi nữa, lại thấy Triệu Thừa Hoài là người quen, thời điểm Triệu Thừa Hoài hỏi có bán quần áo hay không, liền lập tức gật đầu, "Bán."

Quần áo thành phẩm trong xưởng thông thường đều có số đo, nghĩ Nhạc Nhạc năm nay mới 5 tuổi, trẻ nhỏ mặc quần áo một năm ngắn một đoạn, liền chọn màu sắc khác nhau số đo khác nhau, quần áo mùa hè cho hai người tổng cộng 20 bộ, Nhạc Nhạc hơn cậu 2 bộ, mùa đông đều lấy số đo lớn hơn một số, cầm mười bộ, Nhạc Nhạc vẫn nhiều hơn hai bộ. Hiện tại gia đình Triệu Chí Văn không có đứa nhỏ, vì thế cũng không cần quần áo trẻ con, chỉ lấy quần áo người lớn bên trong đống trang phục thường ngày, quần áo mùa hè mỗi người 15 bộ, mùa đông cũng lấy số đo lớn hơn một số, một người tám bộ.

Mua xong quần áo, trở lại nhà thanh lý xe thành trống không, lại hì hục đi tới huyện thành.

Huyện thành ngày hôm nay so ngày hôm qua càng thêm tiêu điều, ít ra trên đường ngày hôm qua còn có thể thấy công nhân vệ sinh, hôm nay một bóng người cũng không thấy. Mấy dân cảnh trên người mặc đồng phục đặc thù, tay cầm dùi cui đi tuần tra xung quanh.

Người mở cửa hàng ít hơn, đi qua cửa tiệm mua kem đánh răng ngày hôm qua, cửa tiệm đã đóng cửa. Cảnh Lâm đạp xe tìm hồi lâu, mới tìm được một nhà bán len sợi thủ công, phía dưới cửa cuốn còn để hé ra một cái khe.

Tối hôm qua, Chu Ngọc nghe thấy bọn cậu bảo hôm nay muốn đi mua các thứ như quần áo, cùng bọn cậu nói mua nhiều chút sợi len trở về, nàng biết đan áo len, còn có thể đan len làm khăn quàng cổ, găng tay, tất và mũ. Vì thế Cảnh Lâm cảm thấy len đúng là đồ tốt, cậu trực tiếp ép giá với ông chủ, so với giá cả bình thường phải rẻ hơn nhiều, mua hơn 20 cân về, mỗi người còn được miễn phí hai bộ công cụ đũa móc cùng sách dạy đan cơ bản, đũa đan áo len ông chủ càng hào phóng, mỗi loại hình kích cỡ đều cho từng người một bộ.

Nhà Triệu Chí Văn mua so với cậu nhiều hơn, dù sao ba người nhà hắn đều là người trưởng thành, một cái áo len đều phải tốn hơn một cân len.

Cuối cùng, Cảnh Lâm lần mò nốt số tiền 200 đồng trên người, ý định đi mua quần lót. Kết quả tìm nửa ngày cũng không tìm được cửa hàng nội y nào còn mở, chỉ có thể đi tìm siêu thị còn kinh doanh, mua cho Nhạc Nhạc và mình mỗi người mấy chục cái quần lót, túi tiền lần này xem như sạch bách không còn một xu.

Trên đường trở về, Triệu Chí Văn liếc mắt nhìn mấy bao quần lót trong thùng xe, không khỏi bật cười, đối diện với ánh mắt nghi hoặc của Cảnh Lâm và cha của mình, cười nói: "Cậu nói chúng ta đây đang mưu tính cái gì, vạn nhất chờ chúng ta trở lại, điện có, xe khởi động được, vậy mua nhiều đồ như thế không phải lãng phí sao?"

Cảnh Lâm nói: "Làm yên lòng bản thân mà thôi."

Thật sự không xảy ra chuyện gì, nhưng ngươi nhìn người khác cả ngày khuân đồ về nhà tích trữ, ngươi cũng sẽ không ngồi yên được. Nếu sau đó xảy ra chuyện, vậy đống đồ hiện tại sắm được có khả năng chỉ như muối bỏ biển, nhưng tốt xấu gì cũng có thể chịu đựng được một trận, không cần phải mới bắt đầu liền rơi vào hoàn cảnh ngỡ ngàng thiếu hụt các loại vật phẩm.

Trên người Cảnh Lâm không có tiền, công cuộc tích trữ đồ của bản thân đã kết thúc rồi. Có điều số tiền nhà Triệu Chí Văn còn có ít nhất hơn hai vạn, theo ý định của Cảnh Lâm, cậu vẫn muốn đi ra ngoài giúp đỡ bọn họ tiếp tục khuân đồ về, có điều Triệu Chí Văn không đồng ý, trước đó hai nhà mua nhiều hoa quả như vậy, nếu tiếp tục không xử lý thì sẽ hỏng mất, để cậu mang theo Nhạc Nhạc ở nhà, cùng Chu Ngọc làm mứt sốt trái cây.

Chu Ngọc vẫn có thói quen làm mứt sốt trái cây lưu trữ, Cảnh Lâm phụ trách việc đem táo rửa sạch sẽ rồi cắt khối ra, nàng thì phụ trách công việc nhóm lửa chế biến. Bởi vì thôn Cảnh Lâm không có thông khí thiên nhiên, thời điểm ông nội còn sống cũng chỉ dùng bình ga tại những lần ăn tết, người đã có tuổi trong thôn bình thường rất tiết kiệm, cũng ghét bỏ bếp ga đun ra cơm canh ăn không ngon, hơn nữa vụ xuân hè, đồng ruộng thải ra nhiều nhiên liệu như thế, nên thông thường cũng không có người nào đi dùng khí ga cả, vì vậy cho tới hôm nay, Cảnh Lâm mới phát hiện ra trong phòng bếp nhà Chu Ngọc có một cái bình ga, đang nghi hoặc không biết còn có thể dùng hay không.

Cậu hỏi Chu Ngọc: "Khí ga còn có thể dùng sao?"

Chu Ngọc liếc nhìn, cau mày nói: "Không thể dùng. Chuyện này cô thực sự chưa từng nghĩ qua, bật không lên lửa cô cho rằng không còn khí nữa."

Cảnh Lâm tiến vào thử nhấc nhấc bình ga ước lượng trọng lượng, lắc đầu nói: "Khí ga còn, chỉ là bình đã hỏng."

Chu Ngọc cho nước vào trong nồi lớn đã được rửa sạch sẽ đang đặt trên bếp củi, hiện tại đang đậy nắp vung lại, nghe vậy "Sách" một tiếng, "Đến tột cùng là làm sao vậy, cũng không thấy người đại đội tới thông báo tình hình cho quần chúng." Đại đội nàng nhắc tới chính là hội ủy viên thôn Trà Sơn Lĩnh.

(Đại đội: cấp tổ chức quân đội tương đương với tiểu đoàn hoặc trung đoàn)

Phỏng chừng sắp thôi, Cảnh Lâm nghĩ. Có điều chính bởi vì vậy, mới gia tăng sự hốt hoảng, làm nhanh hơn bước tiến tích trữ lương thực của các thôn dân.

Buổi trưa lúc hai người nhà Triệu Chí Văn trở lại, mứt sốt trái cây mới chế biến chưa tới một nửa, đường trắng đã không còn lại bao nhiêu. Chu Ngọc kêu Triệu Chí Văn cố gắng hết sức mua nhiều hơn nữa nếu có thể.

Tối cùng ngày trước khi đi ngủ, Cảnh Lâm vẫn không cảm giác được có chuyện gì, chờ sáng ngày hôm sau tỉnh dậy, hai cánh tay cậu đều bủn rủn cả rồi, cầm dao cũng không đủ sức lực. Đợi qua giữa trưa gần xế chiều, cuối cùng đem hết thảy mứt sốt trái cây chế biến xong, bọc lại xong xuôi, Cảnh Lâm cũng cảm giác được đôi cánh tay kia không phải của chính mình.

Tối hôm đó, bởi vì do tay khó chịu, nên vẫn ngủ mơ mơ màng màng, Cảnh Lâm bỗng nhiên cảm giác giường đang lay động kịch liệt, thanh âm ầm ầm ầm vang lên bên tai, còn có tiếng khóc của Nhạc Nhạc!

Động đất!

Cảnh Lâm nhất thời tỉnh táo, trong đêm đen mò lên Nhạc Nhạc đang khóc lớn bên người, giày cũng không kịp xỏ, hai ba bước từ trong nhà chạy vọt ra, mở ra cổng lớn ngoài tường vây chạy thục mạng ra ngoài, hai chân như nhũn ra đứng trên đường xi măng trong thôn, nhìn căn nhà cùng rừng núi rung lắc trái phải dưới ánh trăng, như từng con quái vật khổng lồ hung mãnh đang trở mình, trong lòng căng thẳng.

Tất cả mọi người trong thôn tại lúc này giật mình tỉnh giấc, tiếng khóc rống, tiếng kêu to hoang mang lo lắng vang dội toàn thôn, Cảnh Lâm ôm Nhạc Nhạc đã khóc đến nấc lên bước nhanh về phía nhà Triệu Chí Văn.

Chương 14: Đi đến trạm gia công

Triệu Chí Văn đang chạy qua bên này. Hắn mặc dù biết đến từ động đất, thế nhưng sống đến hai mươi cái xuân xanh, vẫn là lần đầu tiên gặp phải trường hợp như thế. Thời điểm hắn bị lay tỉnh còn có chút mơ hồ, vẫn là mẹ hắn mặc áo ngủ đẩy hắn từ trên giường xuống, đầu đập lên sàn nhà một cái mới hoàn toàn tỉnh táo lại.

Cả gia đình chạy từ trong nhà ra, Chu Ngọc còn chưa bình tĩnh lại từ trong kinh hoảng, ngồi co quắp dưới đất, nhưng vẫn nhớ rõ hô Triệu Chí Văn mau chóng đi xem hai người Cảnh Lâm thế nào rồi.

Thị lực Triệu Chí Văn rất tốt, cách thật xa liền dựa vào ánh trăng nhìn thấy Cảnh Lâm ôm Nhạc Nhạc chạy về bên này, chờ đến gần thấy Nhạc Nhạc đang khóc đánh nấc, vội vàng hỏi: "Sao, sao vậy? Không có chuyện gì chứ?" Bởi vì tim hắn lúc này còn đang muốn vọt lên cuống họng, nên lúc nói chuyện cũng thành ra thở dốc nói lắp.

"Không sao, bị dọa sợ." Cảnh Lâm đau lòng vuốt ve sau gáy Nhạc Nhạc.

Nhạc Nhạc trải qua trận động đất, đoạn thời gian mới được Cảnh Lâm nhận tới bên người, Cảnh Lâm ngủ cùng một giường với bé căn bản không dám vươn mình làm ra động tác lớn, động tác hơi hơi lớn chút thôi cũng có thể khiến bé tỉnh dậy sợ hãi khóc lóc, bởi vì bé luôn tưởng giường cùng nhà đang lắc lư.

Có lẽ vì nhớ tới trận địa chấn kia đã cướp đi cha mẹ, nên Nhạc Nhạc vẫn nằm nhoài trên bả vai Cảnh Lâm nhỏ giọng nức nở, Cảnh Lâm có dỗ dành ra sao đều vô dụng. Khiến hai người Triệu Thừa Hoài cũng gấp đến độ xoay quanh nhưng không có cách nào.

Người trong thôn bị động đất đánh thức đều túm năm tụm ba tụ tập cùng một chỗ, Cảnh Lâm nhìn thấy người một nhà Nghiêm Phi kia cũng đang đi tới bên này.

Nghiêm Phi để trần người trên, mặc một cái quần đùi rộng thùng thình, là lúc chạy vội ra lung tung mặc vào. Mấy ngày nay y đều bận rộn thu thập lương thực, mua các thứ ở khắp nơi, ngoại trừ ngày đầu tiên đi ra ngoài mua đồ có gặp mặt qua một hồi Cảnh Lâm, thì những ngày gần đây không một hôm được thấy mặt cậu. Y vừa tới bên này, dưới ánh trăng điều đầu tiên thấy không phải gương mặt của Cảnh Lâm, mà là đôi chân trần có vẻ đặc biệt trắng nõn được chiếu rọi dưới ánh trăng.

Có thể nói là tú sắc khả xan đó, thời điểm Nghiêm Phi sắp đi tới bên người Cảnh Lâm đều có thể nghe rõ thanh âm nuốt ực của chính mình. Y như vậy, nói hay thì gọi nhất kiến chung tình, châm biếm chính là thấy sắc nổi lòng tham.

(Tú sắc khả xan: một vẻ đẹp làm người nhìn không biết no đói, dùng để miêu tả con người xinh đẹp hoặc cảnh vật tươi đẹp, một bữa tiệc cho đôi mắt (tham khảo: bachngocsach.com/forum))

Nghiêm Phi đi hướng về phía Cảnh Lâm bên kia, phía sau Nghiêm Phi cũng cùng theo tới người nhà họ Nghiêm.

"Các cậu không có chuyện gì chứ?" Nghiêm Phi hỏi Cảnh Lâm, thuận tiện liếc mắt nhìn về phía Nhạc Nhạc đang nằm nhoài trong lồng ngực cậu.

Tuy mấy ngày nay không gặp Cảnh Lâm, thế nhưng y đã hỏi thăm rõ ràng tình cảnh của cậu, biết hiện tại đối phương chỉ có một thân nhân là Nhạc Nhạc, có quan hệ tốt với một nhà gia đình bạn thân từ nhỏ.

Tinh thần Cảnh Lâm đều đặt trên người Nhạc Nhạc, cũng không chú ý gì Nghiêm Phi, nghe thấy Nghiêm Phi hỏi cậu, cũng chỉ gật đầu chào hỏi, lắc đầu đáp lời.

Nghiêm Phi cũng không ngại, dù sao bọn y hiện tại thật sự không quen biết gì.

"Chào các anh, em tên Nghiêm Lộ, là em gái anh ấy." Nghiêm Nhuệ Phong cùng vợ Chu Phỉ Phỉ đi hướng về phía địa phương nhiều người, Nghiêm Lộ lại theo anh nàng cùng đi đến, đối với đám Cảnh Lâm cười hì hì tự giới thiệu bản thân.

Cảnh Lâm còn chưa mở miệng nói chuyện, thì Triệu Chí Văn mắt sáng ngời khi thấy Nghiêm Lộ đã vội vội vàng vàng cướp lời: "Chào em chào em, anh tên Triệu Chí Văn, cậu ấy là bạn thân của anh, tên Cảnh Lâm, đang nằm trong lòng chính là cháu trai ngoại của cậu ấy, kêu Nhạc Nhạc."

Nghiêm Lộ gật đầu, biểu thị đã biết, sau đó liền đem ánh mắt đặt trên người Cảnh Lâm không dời.

Nghiêm Lộ giúp Cảnh Lâm dỗ dành Nhạc Nhạc, chờ Nhạc Nhạc ngừng khóc, vẫn còn chăm chú quan sát Cảnh Lâm, cũng không chú ý tới Triệu Chí Văn đang đánh giá nàng. Nhưng Nghiêm Phi đã nhận ra, nhíu nhíu mày, sau đó lôi kéo Triệu Chí Văn tán gẫu, hỏi tình huống người trong thôn đem sự chú ý của hắn từ trên người em gái mình dời đi, tình cờ quay đầu lại nhìn Cảnh Lâm, dẫn dắt Cảnh Lâm cùng nói chuyện.

Trong thôn đều ầm ĩ cả lên, động đất hôm nay, đem một điểm tâm lý may mắn cuối cùng trong đáy lòng mọi người triệt để chấn vỡ. Nhà Lưu Anh Hoa ngay sát vách Triệu Thừa Hoài, hai người mẹ chồng nàng dâu lúc này đang mỗi người ôm một đứa bé ngồi dưới đất khóc, hai người khóc, con cháu hai người cũng khóc theo. Trụ cột gia đình nhà bọn họ đều ở bên ngoài, bây giờ không có điện thoại không liên lạc được, cũng không biết tình hình hiện tại thế nào rồi, ngồi tàu hỏa đều phải hơn ba mươi giờ lộ trình, muốn đi ra ngoài tìm kiếm cũng không thực tế chút nào.

Có gia đình đồng dạng người nhà cũng ở bên ngoài, thấy hai người khóc đến hoảng hốt, bản thân cũng đi theo lau nước mắt, một bên lại mắng có cái gì mà phải khóc.

Còn có thôn dân lo lắng người nhà mẹ đẻ, nhà là nhà ngói cũ dựng được ba mươi mấy năm rồi, địa điểm cũng cách đây không xa lắm, khẳng định cũng bị ảnh hưởng của động đất, động đất như thế cũng không biết có bị sập hay không. Tình huống thôn bọn cậu đúng là khá tốt, hai năm nay cơ bản mỗi nhà đều xây nhà mới, không có vấn đề phòng ốc đổ sập.

Triệu Thừa Hoài vốn có một anh em, có điều thời điểm lúc ông còn nhỏ liền qua đời, cha mẹ cũng đã tạ thế nhiều năm. Còn Chu Ngọc, đúng là có hai người em một trai một gái, nhưng là khác cha khác mẹ, quan hệ cũng không tốt. Trước lúc Chu Ngọc ở nhà thường bị hai người kia bắt nạt, bố dượng đối xử với bà cũng không tốt, năm đó bà cố ý gả cho Triệu Thừa Hoài một tiểu tử nghèo, trước một ngày xuất giá bố dượng còn cầm kéo cắt rách vỏ chăn làm của hồi môn của bà, đến lúc mẹ ruột bà qua đời, Chu Ngọc sẽ không một lần về nhà mẹ đẻ nữa, đã nhiều năm không liên lạc với bên nhà mẹ đẻ rồi. Vì thế nên bây giờ, bà giống hệt Triệu Thừa Hoài, chỉ cần lo lắng cho gia đình nhỏ của mình là được. Gia đình nhỏ này ngoại trừ chồng con của bà, còn bao gồm cả Cảnh Lâm và Nhạc Nhạc.

May mà, bọn cậu đều ở cùng một chỗ.

Hai mẹ chồng nàng dâu nhà Lưu Anh Hoa khóc rất lâu, chờ hai người rốt cuộc ngừng tiếng khóc, thôn trưởng cũng đã nhấc đèn đi tới. Ngoại trừ trận lay động mãnh liệt ban nãy, mọi người không cảm nhận được dư chấn, thế nhưng vẫn như cũ không dám yên tâm trở lại nhà ngủ, thôn trưởng triệu tập thôn dân, cùng nhau đi đến trạm gia công chịu đựng một đêm.

Trạm gia công này chính là địa phương thôn mình cùng các thôn xung quanh tập thể xát trấu xay bột, thời điểm Cảnh Lâm lên cấp hai, trạm gia công từ nhà ngói biến thành nhà mái bằng, nhưng hiện tại ngừng sử dụng rồi, đã hoang phế thật nhiều năm, hàng năm chỉ cố định quét tước sạch sẽ sửa chữa một hồi thôi, thời điểm ngày mùa, khoảng đất trống phía trước trạm gia công này sẽ được người trong thôn quét sạch để dùng phơi lương thực.

Nói là ứng phó một đêm, cũng không thể nằm luôn xuống tại chỗ. Rất nhiều người gan lớn, chạy vào nhà mình đem chiếu ngủ mang ra, lót một phát cũng êm đẹp rồi. Triệu Chí Văn chạy vào phòng ôm chiếu, Triệu Thừa Hoài thì lại đem hai cái ghế tựa bằng gỗ lúc trước được gập lại dựa vào cạnh cửa mang ra, vật này vừa có tác dụng tương tự gậy chống lại vừa có thể kê sát lại thành giường dùng. Còn cầm theo hai cái chăn mỏng nhẹ, ban đêm đắp đắp cái bụng tránh bị cảm lạnh.

Nghiêm Phi cùng cha y cũng trở về lấy đồ vật, Chu Phỉ Phỉ đến tìm Nghiêm Lộ. Vốn Chu Phỉ Phỉ thời điểm thấy con gái nhìn chòng chọc một chàng trai ôm đứa nhỏ tựa như một đứa mê trai, cảm thấy rất mất mặt, có điều chờ Nghiêm Lộ kề tai nói nhỏ với nàng đây chính là anh chàng mà con trai nàng để ý tới kia, thì cũng hiếu kì nhìn Cảnh Lâm, mặc dù Cảnh Lâm là tên đầu gỗ, cũng bị hai tầm mắt đặc biệt có cảm giác tồn tại đó nhìn đến không dễ chịu rồi.

Cảnh Lâm không nhịn được mở miệng hỏi Chu Phỉ Phỉ: "Xin lỗi, có chuyện gì sao?"

Chu Phỉ Phỉ cũng tỉnh táo lại, xua tay xin lỗi: "Không có chuyện gì."

Sau một lát, liền tựa như tán gẫu việc nhà mà hỏi Cảnh Lâm: "Cháu đã quen bạn gái nào chưa?"

Cảnh Lâm lắc đầu: "Chưa từng."

Chu Phỉ Phỉ vui vẻ, "Có thích con gái không?"

Cảnh Lâm cảm thấy không đúng, nhìn một chút Nghiêm Lộ ghé vào bên cạnh cậu cơ hồ hai mắt tỏa sáng, thật lòng nói: "Cháu muốn nuôi nấng cháu ngoại của mình, tạm thời không định tìm bạn gái." Cảnh Lâm cho rằng Chu Phỉ Phỉ giống như những bà cô nhìn thấy thanh niên độc thân là thích lôi kéo người làm mai mối, muốn hướng về phía mình chào hàng nhà bà có cháu gái thân thích nào đó, thậm chí có thể là con gái của bà, vội vàng đem lời nói rõ ràng, cậu còn có cháu trai ngoại cần nuôi nấng, gánh nặng nặng nề như thế, khiến đối phương mau chóng bỏ cuộc rút lui đi thôi. Đồng thời, thế đạo ngày sau, khả năng ăn cơm cũng sẽ trở thành vấn đề đau đầu, thế nên ai còn có tâm tư suy nghĩ những chuyện này chứ.

Trên thực tế, người muốn suy nghĩ những chuyện này, có nhiều lắm đấy, ví dụ như Nghiêm Phi a, lại tỷ như Triệu Chí Văn vẫn lén lút ngắm Nghiêm Lộ a.

Mà Chu Phỉ Phỉ nghe xong lời Cảnh Lâm ói, lập tức hiểu rõ. Có điều bà nghĩ thầm, không tìm bạn gái có thể tìm bạn trai a, ngươi xem con trai ta như thế nào, hai ngươi có thể đồng thời nuôi nấng a, hai ngươi trái lại không thể sinh con vậy nuôi đứa bé kia quá hợp lý rồi.

Trong lòng muốn nói nhiều điều lắm, nhưng trên mặt vẫn phải bất động thanh sắc, Chu Phỉ Phỉ cười mị mị, mặc dù không thấy rõ gương mặt Nhạc Nhạc, nhưng ánh mắt kia cùng xem nửa cháu trai của chính mình cũng không khác biệt mấy, may có bóng đêm che lấp, nếu không thực hù đến người bên ngoài.

Triệu Chí Văn bên cạnh tâm tình không tươi đẹp như vậy rồi. Hắn mấy năm qua kỳ thực gặp rất nhiều cô gái, thế nhưng rất khó có hảo cảm, chỉ cần điều đầu tiên là đối phương lớn lên không thuận mắt, bản thân hắn đã có sự bài xích khi nghĩ đến kết thân rồi, vì thế còn chưa gặp mặt đối phương đã có tính giận chó đánh mèo mà không có ấn tượng tốt với đối phương, như vậy thường thường đều rất khó phối hợp. Mà hắn đối với Nghiêm Lộ, tuy không giống như Nghiêm Phi đối với Cảnh Lâm, nhưng cũng rất có hảo cảm.

Lúc này nghe Chu Phỉ Phỉ hỏi Cảnh Lâm như vậy, lại thấy Nghiêm Lộ cảm thấy rất hứng thú nhìn chằm chằm Cảnh Lâm, trong lòng có chút uể oải. Được rồi, thật vất vả coi trọng một cô gái, kết quả cô gái ấy cùng mẹ nàng đều coi trọng anh em tốt của hắn.

Bất quá hắn biết, Cảnh Lâm về mặt tình cảm là loại người rất khó thông suốt, trước đây học cấp hai, cấp ba, rất nhiều cô bé đều thích cậu ấy, trong đó có không thiếu người dung mạo xinh đẹp, kết quả học tập tốt, cũng như gia thế hiển hách, nhưng cậu lại cứ thế một người cũng không coi trọng. Đại học, người càng lớn càng đẹp trai, nhưng vẫn không kết giao bạn gái.

Nghĩ đến điểm này, Triệu Chí Văn lại nghe đến Cảnh Lâm nhắc tới Nhạc Nhạc, liền thầm xoa tay nghĩ, Cảnh Lâm khẳng định rõ ràng ý tứ đối phương, nhắc tới Nhạc Nhạc chính là cự tuyệt một cách uyển chuyển, nhìn bộ dáng hiện tại này tuyệt đối không có ý nghĩ gì đối với Nghiêm Lộ, vậy là hắn có thể không lo ghi điểm trong mắt nhà gái rồi.

Toàn bộ hành trình Chu Ngọc đi theo sau bọn cậu nghe bọn cậu nói chuyện, cũng đem toàn bộ quá trình lén lút của con trai mình thấy trong mắt, xem Chu Phỉ Phỉ thất bại đáp lời với Cảnh Lâm, chính mình vội vã ra trận, Cảnh Lâm không vừa ý con gái ngươi, ta lại xem trúng a, con trai ta lại xem đến trong lòng a, liền cầm quạt, nhanh muỗi, hộp diêm trong tay ném vào trong ngực Triệu Thừa Hoài, bản thân lôi kéo Chu Phỉ Phỉ đi tán gẫu chuyện nhà chuyện cửa.

Không thể không nói, hai nhà này lòng người đều rất rộng lượng, vừa mới trải qua động đất, suy đoán đến tình huống sau đó, trên gương mặt người khác còn chất đầy lo lắng, bọn họ liền có thời gian nhàn hạ thoải mái nói chuyện tán gẫu.

Trạm gia công nằm ở ngoài cùng phía Đông thôn, thời điểm đám Cảnh Lâm đến, những người đi nhanh tại phía trước đã chọn được địa phương tốt trải xong chiếu ngồi lên rồi. Chu Phỉ Phỉ cùng Chu Ngọc, hai người đều họ Chu, tính nết cũng tương tự, tán gẫu đặc biệt hợp ý, người hai nhà liền chuẩn bị đem chiếu cùng ghế tựa đều đặt chung một chỗ. Hai cha con họ Nghiêm sau khi đến, trực tiếp đem chiếu trải đến chỗ trống ngay cạnh Triệu Chí Văn.

Sàn xi măng bằng phẳng, không tồn tại vấn đề cộm người, đem dầu thơm đuổi muỗi thoa lên người, lại đốt một vòng nhang muỗi, hoàn toàn không cần lo lắng muỗi đốt người, hơn nữa nhiệt độ bên ngoài thấp hơn so trong nhà, nên ngủ khá là thoải mái.

Tất cả mọi người tỉnh dậy tại nửa đêm, qua một trận này, cảm giác mệt mỏi cũng ập tới, không bao lâu, thanh âm tán gẫu nhỏ dần, tiếng ngáy liên tiếp vang vọng.

Cảnh Lâm và Nhạc Nhạc ngủ chung một tấm chiếu, vị trí vừa vặn song song với hai cha con Nghiêm Phi. Nhạc Nhạc ngủ bên trái Cảnh Lâm, mà bên tay trái Nhạc Nhạc chính là Nghiêm Phi. Thừa dịp Nhạc Nhạc đã thiếp đi, Cảnh Lâm đem giấy ăn nắm trong tay trước đó dùng để xát nước mắt cho Nhạc Nhạc xé thành hai nửa, vò lại thành hai cục nhỏ bít lỗ tai Nhạc Nhạc lại, sợ có sâu hay côn trùng gì bò vào, làm tốt các thứ, vừa ngẩng đầu chỉ thấy Nghiêm Phi bên cạnh Nhạc Nhạc đang theo dõi cậu.

Cảnh Lâm giật mình nhảy dựng một cái, sau phút sững sờ, nhỏ giọng hỏi: "Đánh thức anh sao?"

Nghiêm Phi lắc đầu: "Không phải, là do anh không ngủ được."

Cảnh Lâm cũng ngủ không được, nhưng bởi vì động đất làm cậu nhớ tới chị cùng anh rể, nên tâm tình lúc này của cậu không hề tốt đẹp gì, không có ý nghĩ tán gẫu cùng người khác, liền từ nằm nghiêng chuyển thân thành nằm thẳng, kéo kéo chăn mỏng che trên người Nhạc Nhạc, liếc mắt nhìn bầu trời đêm không có một ngôi sao, nói: "Ngủ không được cũng ngủ đi, thời gian không còn sớm."

Ngữ khí cậu bình thản, thế nhưng Nghiêm Phi có thể từ bên trong nghe ra tâm tình cậu không tốt, liền không lên tiếng nữa, trợn tròn mắt nhìn Cảnh Lâm một lúc, mới nhắm mắt lại cố gắng ngủ, chờ thời điểm mở mắt ra lần nữa, ngày đã thay đổi rồi.

Chương 15: Sương trắng

Thời điểm Nghiêm Phi bị Cảnh Lâm đánh thức, lúc mở mắt ra, đập vào tầm mắt chính là một mảnh trắng xóa, nhìn kỹ một hồi, mới phát hiện bọn y đều bị sương mù màu trắng vây xung quanh. Sương mù dày đặc như trời mùa đông, chỉ có điều không cảm nhận được sự mát mẻ gì, cũng không mang theo hơi ẩm. Tầm nhìn đều bị sương trắng ảnh hưởng, cự ly gần nhất cũng chỉ có thể thấy mấy người bên cạnh, tầm nhìn không vượt quá ba mét.

Nhận ra tình huống dị thường, Nghiêm Phi không kịp hỏi cái gì, mau chóng lay một cái Nghiêm Nhuệ Phong cùng ngủ chung một tấm chiếu với y. Nghiêm Nhuệ Phong còn nhập nhèm, bị con trai đánh thức, nhìn thấy xung quanh một mảnh trắng xóa còn chưa rõ tình huống gì, "Sương giăng xuống?"

Đúng vậy a, sương giăng xuống. Nhưng nơi này của bọn cậu cũng không phải trong núi sâu, trời cũng không mưa, nhiệt độ mà làn da cảm nhận được cũng không thấp, vô duyên vô cớ tự nhiên nổi sương, tầm nhìn còn rút ngắn như thế nữa chứ.

Lúc này Cảnh Lâm cũng đánh thức một nhà Triệu Chí Văn, Nhạc Nhạc đang dụi mắt trong lồng ngực cậu. Bên người càng ngày càng nhiều thôn dân tỉnh lại, bọn họ liên tiếp phát sinh ra thanh âm bối rối, hiển nhiên ở nơi này, ngày tháng bảy có thể nhìn thấy sương mù trắng lớn như vậy, là một chuyện rất ly kỳ.

Cảnh Lâm ôm Nhạc Nhạc đứng lên, mới vừa đi một bước cánh tay đã bị Nghiêm Phi kéo lại. Cảnh Lâm quay đầu nhìn y, Nghiêm Phi buông tay ra nói: "Sương mù lớn như vậy, em đừng đi loạn."

"Sẽ không." Cảnh Lâm nghĩ một hồi, nói với y: "Anh cũng vậy."

Tuy sương trắng đã che mất tầm nhìn đằng xa, nhưng cũng không gây trở ngại mọi người biết được trời đã sáng, các thôn dân một bên thu dọn đồ đạc một bên nghị luận về trận sương mù trắng ly kỳ này, tất cả mọi người cho rằng hiện tượng dị thường này xuất hiện là bởi vì động đất gây ra, nhưng trong lòng cũng đều hơi bất an.

Dọc đường mọi người đều tụ lại thành nhóm mà đi, nếu lấy đến trước đây, sương lớn một người đi tới đi lui cũng sẽ không cảm thấy gì, nhưng bây giờ tất cả mọi người sợ hãi trong sương mù có thể đột nhiên nhảy ra thứ gì hay không.

Thời điểm tách ra, Nghiêm Phi còn cố ý lại đây nói một tiếng với Cảnh Lâm, Cảnh Lâm tuy rằng cảm thấy thái độ Nghiêm Phi đối với cậu có hơi kỳ quái, nhưng cũng không nghĩ nhiều, đáp lại thật tốt, căn dặn đối phương chú ý an toàn.

Chu Ngọc không yên lòng để hai người Cảnh Lâm và Nhạc Nhạc trở lại, bảo bọn cậu tạm thời ở lại nhà mình. Có điều Cảnh Lâm từ chối, tối hôm qua một trận động đất, còn không biết nhà ra sao rồi, muốn trở lại nhìn qua, hai nhà gần nhau như vậy, có việc hô to một tiếng cũng có thể nghe được, Chu Ngọc thấy vậy không thể làm gì khác hơn đành đem hai người đưa đến tận cửa mới về nhà mình.

Về đến nhà, bên trong tường vây cũng đều là sương trắng, có điều bởi vì cửa sổ đóng chặt, nên trong phòng rất sáng sủa, có điều rất loạn. Bàn ghế sô pha gia cụ, tất cả đều dịch chuyển rời khỏi vị trí, mấy cái chén thủy tinh đặt trên khay trà rơi vỡ nát trên đất, nửa cái thân ti vi lệch ra bên ngoài kệ đỡ, bình trang trí trên tủ cũng rơi vỡ trên mặt đất. Mấy đồ trong phòng ngủ còn đỡ, có điều giường và tủ quần áo cũng bị dời đi vị trí, gương to trong phòng Cảnh Lâm bị chấn vỡ nát rồi.

Cảnh Lâm nhìn đám hỏng bét này, nghĩ ăn trước chút bữa sáng lại đi thu thập sau. Quay người đi đến phòng bếp tại sân sau, vừa đi vào Cảnh Lâm liền cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, cẩn thận nhìn một vòng, mới phát hiện là đất trồng rau bên kia, trong màn sương mù màu trắng dày đặc còn kèm theo một mảnh màu xanh biếc nồng đậm.

Cảnh Lâm xua tay ra hiệu Nhạc Nhạc phía sau đừng đi theo, chính mình từ từ nhích hướng bên kia, chờ đi vào thấy rõ tình trạng, Cảnh Lâm không khỏi hít vào một ngụm khí lạnh. Từ cái ngày cậu bày trận ấy, cũng đã cách thời gian ba ngày, ngay ngày hôm qua, khối đất trồng rau dưa trụi lủi này, bên trong ngoại trừ một cây cỏ thấp bé tẻo teo ra, những thứ khác đều không có. Cũng không phải dài thêm một đoạn ngắn, mà khối đất trồng rau này liền mọc đầy cây cỏ cao tới nửa người cậu, có chút dây leo còn leo lên cây óc chó bên cạnh nữa, độ cao đã vượt quá tường vây rồi!

Muốn nói bởi vì linh khí trong trận pháp, Cảnh Lâm khẳng định nhất định là có, nhưng có thể biến hóa lớn như vậy cũng không thể xảy ra trong một đêm được, ngoại trừ những sương trắng này, Cảnh Lâm không còn nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

Cảnh Lâm đi tới lui hai bước bên ngoài trận pháp, sau đó đạp một chân bước vào trong trận pháp. Đi vào, Cảnh Lâm cảm giác mình đều nhanh bị linh khí cấp tốc lưu động bên trong hất bay, nguyên bản ở bên ngoài xem trong trận pháp chỉ là gió động cỏ lay thì vào trong bị thổi đến mức điên cuồng đong đưa, Cảnh Lâm tay lanh mắt lẹ nắm chặt mấy lá cỏ bên cạnh mới có thể đứng vững thân thể.

Cảm thụ lúc này của Cảnh Lâm, thật giống như bản thân đứng trong một dòng sông chảy xiết, cậu thậm chí có thể cảm nhận được cường độ hung mãnh khi linh khí từ bên cạnh cậu xông qua, ngay cả thân thể đều cảm thấy đau đớn rõ ràng. Cậu không dám ở lâu hơn bên trong, vội vàng ra trận pháp. Suy nghĩ một chút, Cảnh Lâm đem linh phù chôn ở mắt trận đào ra cất đi, cậu còn có ý định trồng rau ở bên trong nữa đó, không đem linh khí bên trong thả ra ngoài, cậu căn bản không dám đi vào lần nữa, thân thể của cậu không thể chịu nổi linh khí va chạm trong thời gian dài. Có điều, Cảnh Lâm nhìn một đoàn màu xanh biếc rất đáng chú ý kia, nghĩ dựa vào loại biện pháp này, không biết trồng rau có thể rất nhanh thu hoạch được hay không?

Mắt trận thu hồi, linh khí vốn được tụ lại rất nhanh tản ra bốn phía, sáp nhập vào bên trong làn sương mù màu trắng, sân nhỏ đằng sau lại bình thường không có gì khác lạ, bởi vì cây cỏ rậm rạp mà càng hiện lên vẻ hoang vắng lộn xộn.

Cảnh Lâm quay người tiến vào nhà bếp, trước đem nhà bếp thu thập qua một lần, sau đó cho Nhạc Nhạc một cốc sữa nóng, chưng một bát trứng gà, nấu cho mình một bát mì.

Ăn xong bữa sáng, Cảnh Lâm đem mấy gian nhà đều thu thập tốt một lần, gia cụ trở về vị trí cũ, cặn nát đều quét, trước đựng tốt vào một cái túi, sàn nhà cũng lau qua một lần. Tới lúc này, sương mù bên ngoài cũng đã gần như tản đi rồi.

Xem ra tựa hồ là một hồi sợ bóng sợ gió.

Sau khi thu thập xong gian nhà, Cảnh Lâm mang theo Nhạc Nhạc tới gia đình Triệu Chí Văn. Thời điểm cậu đến trước nhà, Cảnh Lâm nhìn thấy dưới mái hiên bày một cái ti vi màn hình nát bấy, là cái đặt trong phòng ngủ Triệu Chí Văn.

Một nhà ba người đang ăn bữa sáng.

Hôm nay là ngày cuối cùng hai cha con nhà Triệu đi ra ngoài chọn mua, Cảnh Lâm thì lại cùng Chu Ngọc ra vườn rau, chọn đồ ăn, các loại đậu nhà họ nhiều lắm, ngày hôm nay muốn đem số đậu đũa đã chín hái hết về làm thành đậu đũa ngâm.

Người trong thôn khá nhiều nhà đều tự trồng rau tự cung tự cấp, bình thường đất trồng rau đều tập trung cùng một nơi, ở nơi có địa thế hơi cao tới gần núi. Thời điểm Cảnh Lâm lưng đeo gùi theo sau Chu Ngọc đến đất trồng rau, đúng lúc thấy người một nhà Nghiêm Phi đang cùng một thím cùng thôn nói chuyện.

Một nhà Nghiêm Phi, Cảnh Lâm cơ bản đều nhận thức, mà vị thím kia kêu Liêu Ngọc Phân, cùng là người trong thôn nên Cảnh Lâm khẳng định cũng biết, hơn nữa ấn tượng còn khá sâu. Bởi vì bà ta chính là người khi Cảnh Lâm còn bé nói cậu khắc thân, bị ông nội cùng chị tìm đến tận cửa cãi nhau. Từ trận cãi nhau đó về sau, người hai nhà thấy mặt cũng sẽ không đi nói chuyện, trước đây lúc ăn tết, ông nội Cảnh Lâm đều sẽ đưa cho mỗi gia đình trong thôn một con cá sống, nhưng nhà bà ta liền không có, hai nhà xem như xé rách mặt mũi. Mỗi lần Cảnh Lâm ở trên đường tình cờ chạm mặt bất luận thành viên nào trong gia đình bà ta, đều sẽ bị vô duyên vô cớ khinh thường, nhà đối phương có hai đứa con nhỏ hơn cậu vài tuổi, cũng rất thù hằn cậu, mỗi lần thấy cậu thái độ cũng không tốt đẹp gì. Theo như lời Triệu Chí Văn nói, chính là toàn gia đều âm dương quái khí (hành động quái gở, không giống bình thường).

Lúc này người một nhà Nghiêm Phi đều cười híp mắt. Có điều Liêu Ngọc Phân không hề vui vẻ, biểu hiện mất hứng trên mặt không che lấp chút nào, bà nhìn mấy người trước mặt, giọng điệu không tốt lắm: "Đều trồng nhiều năm như vậy...... Các ngươi người thành phố, thu ruộng về cũng không biết trồng a. Ngươi xem người một nhà ngươi đều tế bì nộn nhục (da mỏng thịt mềm), lao động trong đồng ruộng các ngươi không chịu nổi, cùng lắm giống như trước kia, hằng năm đưa phí thuê đất cho các ngươi là được."

Từ sau khi Nghiêm Nhuệ Phong đón cha già của ông vào trong thành, đất ruộng nhà ông liền đưa hết cho gia đình Liêu Ngọc Phân trồng trọt, Liêu Ngọc Phân nói phí thuê đất, chính là ý hàng năm mỗi mẫu đưa lên hai trăm cân lương thực, chủ yếu là sợ không cho đất trồng ruộng nữa, trước đây Liêu Ngọc Phân đều đem hai trăm cân lương thực này quy thành tiền chuyển khoản vào thẻ ngân hàng của cha Nghiêm Nhuệ Phong. Cũng tốt là hiện tại Liêu Ngọc Phân không ngại ngùng gì đề cập tới phí thuê đất, chứ từ khi cha Nghiêm Nhuệ Phong qua đời, Liêu Ngọc Phân thật tựa như đã quên hết tất cả mọi chuyện, qua nhiều năm như vậy, một lần cũng không chuyển tiền tới tấm thẻ kia nữa. Trước kia người nhà họ Nghiêm cũng không chú ý tới, vẫn là lúc gia đình họ Nghiêm thu thập gia sản quyết định về thôn thấy được tấm thẻ kia, Nghiêm Nhuệ Phong đi thăm dò một trận mới phát hiện lần chuyển khoản cuối cùng vào tấm thẻ này là thời gian trước khi cha già tạ thế.

Liêu Ngọc Phân không vui, người nhà họ Nghiêm nhìn qua vẫn rất hòa hợp êm thấm, thái độ rất kiên trì. Đất ruộng thôn bọn cậu là năm năm chia một lần, nhưng mặc kệ chia làm sao, ruộng vẫn luôn do nhà Liêu Ngọc Phân trồng trọt. Ngươi nói ngươi không giữ lời mấy năm liền không giao phí thuê đất thì thôi đi, vào lúc chính chủ trở về còn muốn chiếm đoạt đất ruộng không chịu buông tha, nào có đạo lý như vậy chứ. Phải biết người nhà bà ta thuộc hạng gì, coi như nhà bọn ông thật sự không trồng được, thế nhưng đưa cho ai trồng lại không phải trồng sao, cần gì đưa cho bà ta.

Thời điểm mấy người Cảnh Lâm tới gần, Liêu Ngọc Phân còn đang cãi cọ cùng người nhà họ Nghiêm, rất có tư thế muốn đại náo một hồi. Có điều bà náo cũng vô dụng, đến cuối cùng sự tình tới tai thôn trưởng bên này, còn không phải vẫn giao ra sao.

Nghiêm Lộ nhìn thấy Cảnh Lâm, hướng Cảnh Lâm nở một nụ cười ngọt ngào: "Ây!" Sau đó dùng cùi chỏ huých anh trai nàng, đem anh nàng đụng lảo đảo một trận.

Trong lòng Nghiêm Phi thổ tào bản thân không có sức lực bằng một cô thiếu nữ, thoáng lúng túng chào hỏi cùng Cảnh Lâm: "Đi lên đồng a?" Khỏi phải nói, vóc người vốn đã rất được, cho dù có cõng theo cái gùi cũng không hề ảnh hưởng tới sự đẹp trai một chút nào, Nghiêm Phi liền cảm thấy Cảnh Lâm điềm điềm đạm đạm càng thêm chân thật, nhìn gần gũi hơn nhiều.

Cảnh Lâm trả lời: "Đi hái rau."

Bọn họ đứng trên bờ ruộng, bờ ruộng cũng không rộng, bình thường chỉ đủ một người đi qua, hai người thì phải nghiêng người né tránh. Thời điểm Cảnh Lâm bước qua, Nghiêm Phi tiện thể xoay ngang thân, đứng đối mặt với Cảnh Lâm. Mà Cảnh Lâm, cũng nghiêng người đối mặt Nghiêm Phi, cứ như vậy chậm rãi dịch chuyển lên phía trước, vì thế trong nháy mắt hai người sượt qua kia, cự ly là cực kỳ gần.

Cảnh Lâm so Nghiêm Phi không phải thấp hơn một chút thôi đâu, lúc Cảnh Lâm đi sát qua bên người Nghiêm Phi, Nghiêm Phi chỉ cần hơi cúi đầu một chút là cằm có thể chạm được vào tóc cậu rồi. Y thật sự đã để sát vào một ít, nhưng dạng hành động này quá mức mê zai đi, bất quá y đúng là biết Cảnh Lâm dùng dầu gội đầu hương vị bạc hà rồi đó.

Cảnh Lâm đã đi thật xa, Nghiêm Phi vẫn còn nhìn chằm chằm bóng lưng người ta không tha. Nghiêm Lộ trêu ghẹo nói: "Mau triệu hồi tinh thần đi."

Nghiêm Phi lúc này mới quay đầu nhìn Nghiêm Lộ, đặc biệt nghiêm túc nói: "Về sau đừng đẩy anh nữa, ngươi cũng biết khí lực bản thân lớn như thế nào, vừa nãy không phải anh đứng ổn thì khẳng định đã bị ngươi va đập mặt xuống ruộng rồi, ngay trước mặt người khác đó, anh trai ngươi mất hết cả mặt mũi."

Từ nhỏ khí lực Nghiêm Lộ liền đặc biệt lớn, thiếu nữ người khác xấu hổ nhẹ nhàng đẩy một cái căn bản không có sức lực gì, thiếu nữ này nhà y mà thẹn thùng đẩy một cái là có thể đem người đẩy ngã sấp mặt. Mấy cái chuyện như tay không bổ dưa hấu gì gì, đặt ở chỗ em gái y thì hoàn toàn không tính vấn đề to tát chi.

Nghiêm Lộ cười hì hì, nhỏ giọng nói: "Đây không phải là vì nhìn thấy chị dâu tương lai nên quá kích động sao." Sau đó bỗng nhiên nhớ tới Cảnh Lâm là nam, kêu chị dâu không đúng giới tính, vội hỏi anh nàng: "Anh nói chờ đến sau đó anh truy người ta tới tay, em nên gọi anh ấy là gì?"

Nghiêm Phi mơ ước một hồi cảnh tượng về sau cùng Cảnh Lâm sống chung, trong lòng vui vẻ, "Gọi anh hai."

Vẻ mặt Nghiêm Phi tựa như bình thường, rất bình tĩnh, nhưng Nghiêm Lộ làm em gái Nghiêm Phi lại biết, nội tâm anh trai mình khẳng định đang rất nhộn nhạo a.

Continue Reading

You'll Also Like

141K 14.4K 17
[Sequel of 'MY SUBCONSCIOUS DESIRE'] Once again, a tale of desire and respect Once again, a tale of Rathod and family bond A multi-couple story. F...
92.1K 7.1K 64
ရယ်စေ၊ မောစေ အသက်ရှည်စေ ဟာသနှော၍ ရယ်မောပျော်ရွှင်စေရန်အလို့ငှာ လုလင်မောင်မောင်(ပစ်တိုင်းထောင်) နေမင်းပုည(ရွှေဒင်္ဂါး) (Own Creation) Starting Date...
723K 16.2K 67
Two girls are exchanged at birth and are given to the wrong mothers and after 13 years the truth comes out Rosabella Rossi is different from her sist...
625K 28.6K 68
[NEEDS HEAVY EDITING] Adaa and Isha Malhotra. The famous sisters of Bikaner. Their father, one of the most successful businessman of the city. With l...