ngoc tieu ky

By doquechi

1.2K 0 0

More

ngoc tieu ky

1.2K 0 0
By doquechi

Ngọc Tiêu Ký

Tác giả : Ngọc Tiêu

Người dịch: Fijian

Thể loại: Cổ trang, hài, lãng mạn, xuyên không

Rating: T

Tình trạng: Complete

Disclamer: Tất cả mọi thứ trong tác phẩm đều thuộc về tác giả. Riêng bản dịch, edit từ convert sẽ thuộc về Fijian

Tóm tắt

Nàng là một cô gái ở thế giới hiện đại. Những cái khác thì không nói, nhưng luận về võ thuật và y thuật đều cao siêu đủ khiến cho mọi người ngưỡng mộ. Nếu nàng ở thời kì cổ đại, tuyệt đối sẽ trở thành một nữ hiệp, danh lưu sử sách.

Cuối cùng nàng bị kéo về Ai Cập cổ đại. Dựa vào những hiểu biết và trí thông minh đã đứng sau hỗ trợ đánh hạ một tòa thành, cứu sống người.

Nhân Vật chính : Ngọc Tiêu thông minh, lương thiện, Rameses bá đạo, si tình

Vì là truyện dịch từ một bản convert trên mạng, nên ta chỉ đảm bảo về nội dung chính và độ chính xác là 75%.

Sẽ cố gắng giảm bớt từ Hán Việt. Nếu bạn nào có khả năng edit hoặc dịch phụ thì pm ta một tiếng.

Đang chuẩn bị bước vào năm cuối cấp 3, nên thời gian rất eo hẹp. Một tuần không thể post nhiều mong các bạn thông cảm

Không được sử dụng với các mục đích thương mại hay đem post ở các trang web khác. Muốn mang đi đâu nói ta một tiếng.

Ai đọc thấy hay thì nhấn thanks thôi cũng được không cần comment. Mỗi lần Thanks của bạn là nguồn động lực để ta dịch tiếp. Mở Đầu

"Ngọc nhân --"

Từ trong sơn cốc sâu thẳm một âm thanh hùng hậu ẩn ẩn truyền đến mỗi lúc một dồn dập: "Ngọc nhân_ Ngọc nhân". Âm thanh truyền đi khắp núi rừng, khắp biển vang lên không ngừng

Tiếng hô chưa biết là của ai, thì lại có tiếng tiêu khoan thai truyền đến. Tiếng tiêu như ẩn như hiện, như tiếng rên rĩ khó nắm bắt, lại như con đường vượt qua hàng ngàn núi cao hiểm trở đắc đạo ngàn kiếp rung động đến tận tâm can. Ngay cả trong sơn cốc xa xôi, bầy chim bị làm cho thất kinh lông dựng cả lên

Giữa nơi thâm sơn cùng cốc, một người đơn phương độc mã bước đi, đó chính là Ngọc Tiêu, vừa nghe thấy tiếng tiêu liền dừng bước. Nàng quăng chiếc túi nặng trịch trên lưng ném xuống đất, nín thở lắng nghe, khuôn mặt nhỏ nhắn hiện lên một tia vui sướng. Nàng tươi cười.

- Lão nhân, một năm không gặp, nội công tăng lên không ít mới có thể đem tiếng tiêu truyền xa thế. Thật vô lương tâm, lão không thèm dạy ta- Nàng nhỏ giọng oán trách, nụ cười trên mặt càng lúc càng sâu. -" Tiếu tấu một lúc một nhanh, điệu nhạc cao vút, chắc chắn là đang buồn bực, có ý thúc giục ta đi nhanh lên đây."- Ngọc Tiêu nói thầm, lau đi mồ hôi trên trán chuẩn bị tiếp tục chạy.

Đột nhiên chỉ còn lại tiếng kêu quàng quạc, không hề có bất cứ dấu hiệu nào, nhưng lại giống như có kẻ đang tức giận đánh gãy bàn. Ngọc Tiêu thất kinh, chắc không có chuyện gì xảy ra chứ? Nàng cố gắng dỏng tai lên nghe ngóng, sử dụng nội lực đến mức tối đa, loại bỏ tiếng lá cây sàn sạt ở bên ngoài, vần còn không có tiếng tiêu.

- Lão nhân chết tiệt!! Tuổi đã cao mà còn làm chuyện điên rồ khiến người ta lo lắng.

Ngọc Tiêu cố gắng dằn nỗi bất an trong lòng xuống, chung quanh không một bóng người, hít sâu vài lần, lập tức vận một lượng chân khí, nhất thời thân nhẹ như chim yến, bay nhảy qua những ngọn cây ở phía trên, hướng về ngọn núi cao và hiểm trở "U Quá Giang" chạy vội.

Bay qua bảy đỉnh núi cao, vươt qua năm vực sâu thẳm, xuyên qua vô số cánh rừng, rốt cuộc đã thấy được mảng xanh ướt át, tươi tốt của bạt ngàn rừng trúc, phía bên trong thấp thoáng một căn nhà bằng gỗ nâu nhô lên.

Nàng thở hổn hển, mồ hôi đầm đìa đẩy cửa phòng, Ngọc Tiêu cất giọng thanh thúy hét lên: "Sự phụ, ta đến rồi đây".

- Ta mệt sắp chết rồi, không muốn đùa với lão. Lão nhanh ra đây, chẳng lẽ không muốn ăn trúc hương ngư và thịt kho tàu sao?.- Thường thì cách này đảm bảo hiệu quả, sự phụ không biết từ đâu sẽ lập tức chui ra. Nhưng hôm nay lại khác, đáp lại nàng vẫn chỉ là sự yên lặng đến kì dị.

Ngọc Tiêu có chút bối rối, nàng ném túi sách xuống, bắt đầu đi xung quanh nhà tìm kiếm. Căn nhà không rộng lắm, nàng kiếm gần nửa ngày trời vẫn không có dấu vết nào, mồ hôi lạnh theo thái dương ròng ròng chảy xuống.

Nàng đang cực kì rối lọan, mỗi chi tiết đều không thể xem nhẹ. Ngọc Tiêu đưa mắt quét khắp phòng một lần nữa, liền nhìn thấy tờ giấy nằm ở gần cửa ra vào kế chậu cảnh, phía trên còn đặt một cây tiêu để giữ chặt

" Sư đồ Ngọc Nhân, sư phụ ngươi có việc phải đi gấp ra ngoài,. Ngươi ngoan ngoãn ở lại đây tạm trú chờ sư phụ trở về, ngàng vạn lần đừng chạy đi khắp nơi. Nếu ba ngày không thấy ta trở về, ngươi cũng đừng đợi chạy nhanh về nhà nói cho phụ thân ngươi biết chuyện này. Nhớ kĩ. Sư phụ viết." - Chữ viết ngoáy không rõ ràng, hiển nhiên là đang trong tình huống rất cấp thiết.

Ngọc Tiêu cầm lấy cây tiêu quan sát kĩ. Nó từ ngọc mà chạm thành, mang mộ màu xanh biếc trong suốt, màu sắc ôn hòa tinh khiết, ở nơi miệng thổi còn lưu lại một vết hồng đỏ. Thật đúng là vậy, sư phụ suốt cả ngày không hề rời cây tiêu bảo bối. Nàng lúc này mới thoáng yên lòng. SƯ phục còn lưu lại bức thư chắc chắn không có việc gì to tát. SƯ phụ nàng võ công cao tâm bí hiểm, cái gì có thể khiến lão lo lắng chứ?

Nàng nhẹ nhàn thở ra, Ngọc Tiêu bắt đầu hồi phục tinh lực xác định hòan cảnh của mình. Nàng nhịn không được rên rỉ một tiếng.

- Trời!!! Lão nhân vẫn đúng là lão nhân, 5 năm rồi sau khi ta đi, lão cũng chẳng chịu quét dọn nhà lấy một lần.

Nàng đành phải đi về phía nguồn nước, ở phía sau núi múc một đống nước chuẩn bị tiến hành tổng vệ sinh. Dù sao nàng cũng đã quá quen nến cứ thế mà làm. Sư phụ ở trên cao chẳng bao giờ biết đến những việc này.

Mặc dù công việc đơn giản chỉ có như thế, nhưng thời gian trôi qua rất mau. Từ trong ra ngoài mọi thứ đều không hề lưu chút bụi, ở trên bàn đầy ắp thức ăn và rượu. Ngọc Tiêu tựa lưng vào ghế, duỗi đôi chân mỏi nhừ, mặt trời cũng bắt đầu thu lại những ánh sáng cuối cùng của một ngày.

Đêm kéo đến rất nhẹ nhàng.

Ngọc Tiêu bắt đầu cảm thấy sợ hãi nàng đi qua đi lại trong phòng.Ở nơi cúi cao không có điện cũng chẳng có sóng, trươc kai khi có sư phụ nàng chẳng cảm thấy gì, hiện tại bao xung quanh mình chỉ toàn là cây cối thiên nhiên. Ban đầu nàng cố tình không quan tâm đến sự bất an trong lòng, nhưng nó càng lúc càng xâm chiếm đầu óc. Nàng bắt đầu đứng ngồi không yên.

Nàng đi đến giá sách lấy một quyển về y thuật lật xem, không cẩn thận làm ngã chậu cảnh mà sư phụ yêu quý.

" Sư phụ mà biết chắc chắn sẽ bắt ta đứng tấn" Ngọc Tiêu lè lưỡi nâng chậu cảnh dậy, trong lúc vô ý phát hiện một tờ giấy nhàu nát là giấy viết thư, nét chữ lưu loát rất quen mắt, thật rất giống với sư phụ nàng. Ngọc Tiêu nhịn không được tò mò mở ra xem.

" Tử Mục sư huynh lâu rồi không gặp" Tử mục là đại danh của sư phụ nàng -" Ngọc Nhân đã 16 tuổi, lời tiên đoán về thiên kiếp liệu có ứng nghiệm..."

!!!!!!!!!!!!!!!

Cái gì thiên kiếp? Chưa từng có người nào nói với nàng. Ngọc Tiêu cảm thấy trai tim mình bị ai đó hung hăng nhéo mạnh đến mức không thở nổi. Nàng run rẩy đem bức thư giơ cao, gằn từng tiếng đọc lên.

"........ cổ kính bị huynh đệ chúng ta phong ấn đã 16 năm, gần đây ta cảm thấy phong ấn bắt đầu xáo động, một cổ tà ác đang phát triển. Cổ kính này lực lượng hơn người, chúng ta không có khả năng khống chế. Không biết đối với Ngọc Nhân có gì nguy hiểm, sư huynh có cao kiến gì không?

Ở phía dưới chữ viết rối loạn như gà bới dường như trong lúc lúc xem, sư phụ vô tình viết lên đó.

"Sự đệ nói đúng, mặt gương kia cực kì uy lực ngay cả ta cũng không dám tưởng tượng. Bây giờ chúng ta chỉ thể ngồi yên xem có biến gì không. Là phúc hay họa đành phải xem tạo hóa của Ngọc Nhân. Nếu phải liều cả cái mạng này, ta cũng muốn bảo vệ Ngọc Nhân cho đến giây cuối cùng..."

Nàng cảm thấy chính mình lọt vào hàn cốc hàng vạn năm, lạnh như băng đến thấu xương. Giấy viết thư ở phía cuối còn ghi gì đó nhưng nàng hoàn toàn không nhìn ra được. Nàng như thế nào cũng không tin trên đời này có loại cổ kính bị phong ấn, thiên kiếp chỉ xuất hiện trong các cuốn tiểu thuyết nay lại dính đến mình. Hiện tại cũng đã là thế kỉ 21 không phải sao?

Nàng dúng sức cố gắng giữ đùi đứng thẳng dậy, hy vọng có thể nhanh chóng thoát trận ác mộng tỉnh lại. Nàng vô lực ngã người ngồi xuống đất, suy nghĩ đáng sợ bắt đầu chui ra. Chẳng lẽ hôm nay sư phụ đột nhiên rời đi và việc này là có quan hệ với nhau. Sư phụ bảo nàng chờ ba ngày, là ba ngày sau, không phải là?

" Là sinh nhật mười sáu tuổi của ta"- Ngọc Tiêu nắm chặt tay, giãy giụa đứng lên- "Nếu sư phụ vì ta mà quả thật gặp bất trắc, ta vĩnh viễn sẽ không tha thứ cho bản thân mình"- Lời nói của nàng nhẹ nhàng mà kiên quyết.

Nàng ghi nhớ tất cả mọi chuyện trong đầu rồi đứng lên đi vào trong nhét vào túi không ít đồ vật, có cả các lọ dược cùng tất cả sách đan dược. Nàng tựa hồ có dự cảm, sẽ có một đoạn đường đau khổ đang chờ đợi mình.

Bình tĩnh thu nhập hết các thứ tốt nhất vào túi, cuối cùng, cầm lấy cây tiêu bảo bối của sư phụ dắt vào bên hông. Nàng lưu luyến nhìn bốn phía, rốt cuộc rời khỏi "U Quá Giang", thân ảnh biến mất trong đêm.

Gió đêm ôn nhu thổi qua mặt nàng, mang theo mùi vị đặc trưng và quen thuộc của núi rừng, nàng thậm chí còn không cú ý tới, chính bản thân đi mà không hề có mục tiêu, chỉ biết hướng về phía trước mà chạy.

Dưới ánh trăng, thân ảnh nàng nhẹ nhàng nhanh nhảu nhảy qua từng tán cây. Gần, càng lúc càng gần, một âm thanh vang đến tựa như nói với nàng, đến đây đi, đến đây đi. Sâu sâu thẳm bên trong sơn cốc, toàn là dây thường xuân, nhưng ẩn dấu bên trong là một sơn động. Ngọc Tiêu tư lự nghi ngờ nhìn nó, hiện tại, nàng có thể rõ ràng cảm giác được rằng lực lượng cổ quái kì dị từ nơi này mà ra. Nàng siết chặt tay rồi bước vào trong.

Trước mắt chợt tỏa ra luồng ánh sáng mãnh liệt chiếu vào mắt, khiến nàng muốn rơi lệ. Nhưng cảnh tượng quỷ dị đập vào mắt không thể tưởng tượng được, nàng thất kinh hô to một tiếng: "Sư phụ".

Nhạc Tử mục ngồi dưới đất, quanh thân tỏa ra một luồng sáng màu trắng lấp lánh, hình thành một lỗ ống kính. Ở giữa tâm lỗ ống kính, chỉ có một bàn tay lớn nhỏ trong chiếc gương đồng . Gương kia rung động, lúc sáng lúc tối, cực kì quái dị và khác thường, tỏa ra một sắc hoàng kim, giống như đang giãy giụa cố gắng thoát khỏi sự trói buộc của lỗ ống kính.

Nhạc Tử Mục nhanh chóng duy trì, không cho nó thoát ra, tơ máu che kín mắt, một màu hồng nhuận xuất hiện trên mặt, cả người kịch liệt đối đầu. Lão nghe thấy Ngọc Tiêu hô to, không khỏi sợ hãi.

" Ngọc Nhân mau rời khỏi đây, tìm phụ thân của ngươi đến, nhanh một chút.."- Một ngụm máu tươi phun ra.

Ngọc Tiêu không chút nghĩ ngợi liền xông lên trước, vận dụng toàn bộ công lực của mình, hia tay dán vào hậu tâm của sư phụ, đem chân khí cuồn cuộn không ngừng truyền qua. Lúc này là thời khắc cực kì quan trọng.

Thình lình, nàng giật mình, một cỗ tà lực truyền tới, nhanh chóng chạy toàn thân, nháy mắt đã xâm nhập vài kì kinh bát mạch của nàng.

Ngọc Tiêu kinh ngạc, nàng biết cổ lực lượng này bắt đầu phản kháng, mà nàng tự biết tu vi của mình so với sư phụ còn kém xa, như vậy sẽ chỉ tổn hao chân khí của cả hai lúc đó chỉ có con đường chết

Chỉ thấy một đạo hào quang vô số màu sắc từ kính phát ra. Nàng cảm thấy một sức mạnh tựa như băng bắt được chính mình. Tiếp đó, truyền theo một cổ cường đại kéo nàng tới bàn tay lớn nhỏ trong gương.

Nàng thu chưởng đứng dậy, hướng vào trung tâm lỗ ống kính chậm rãi tiến lại gần.

" Ngọc Nhân, không cần.." Nhạc Tử Mục tinh hoa trong mắt bạo phát, tiếc thay không thể nói quá nhiều, chỉ có thể trơ mắt nhìn đồ nhi yêu quý đi vào con đường hủy diệt, máu vì thế mà càng lúc tuôn trào càng nhiều.

"Sư phụ, nếu đây là cái gọi thiên kiếp, con sẽ một mình khiêu chiến với nó!!!". Ngọc Tiêu mỉm cười một cách thê lương, hướng về cổ kính, cổ lực lượng cường đại thẳng hướng về phía gương.

Nàng quỳ xuống, chớp mắt, hai tay vươn lên, kiên định cầm lấy mặt kia của cổ kính. Đột nhiên, kim quang đại thịnh, hoàn toàn phá tan lỗ ống kính, sau đó vây quanh nàng, đem nàng bao phủ đứng lên, khiến nàng nhìn qua lớp quang huy thanh khiết tựa thiên nữ.

Trong nháy mắt, nàng chỉ kịp nghe thấy sư phụ phát ra một tiếng kêu thảm, tê liệt nhân tâm: "Ngọc Nhân".

Nàng cảm thấy đầu mình ngã xuống một vực sâu không đáy.

Sau đó mất đi tri giác.[/ Chap 01

Ta gọi là Ngọc Tiêu, năm nay mười sáu tuổi, xuất thân từ gia đình trung y.

Che, mẹ của ta khi còn trẻ là sư huynh muội đều được chân truyền một thầy thuốc trung y nổi tiếng.

Hiệu của cha ta là "Diêm vương nan địch", còn mẹ ta có ngoại hiệu kêu 'Diệu thủ thánh nữ", nhà của ta mở một y quán tên là "Trường thanh uyển", mỗi ngày đều có người bị bệnh đến nối nhau không dứt, trong đó có kẻ đến từ những nơi xa xôi vượt năm châu bốn bể tìm đến. Đến xem bệnh phần lớn là mắc chứng bệnh cổ quái, mãn tính.

Cũng chính tại đây, trong căn phòng ngập tràn hương dược ta cất tiếng khóc chào đời.

Cha đặt tên ta là Ngọc Tiêu, năm nay đã 56 tuổi. Ông bề ngoài giống như những kẻ đọc sách trong xã hội cũ điển hình: tao nhã, hào hoa phong nhã. Kỳ thật, ông không muốn cho mọi người biết khuôn mặt thật của mình võ công cao siêu cực kì khủng bố.

Lấy ví dụ, có lần ta không ngoan ngoãn ngồi ở bếp lò canh chừng chén thuốc, mà lại chạy đi khắp nơi, kết quả là chén thuốc bị lửa làm cho hư.

Bản chất của cha ta tuy ôn hòa, nhưng chỉ sau một giây đồng hồ đã trở thành bao thanh thiên. Ông không để ta phân phần, vươn ngón trỏ điểm vào huyệt Dũng Tuyền thượng, vận khởi nội lực, làm cho một cổ nhiệt khí ở huyệt đạo đi lên khắp nơi.

Ta chỉ cần nở nụ cười một lúc sẽ thấy không thể nào cười được, ta có cảm giác như có ngàn vạn con kiến cắn vào trong cơ thể. Lúc đầu, ta còn ngang bướng cố gắng chịu đựng, vận nội công chống lại. Nhưng khi đó tu vi của ta lại còn quá thấp, không thể so sánh, cho nên ta như thế cũng đã được gọi là anh hùng, sau đó cốt khí cũng biến mất mà lựa chọn đầu hàng.

Những việc như thế, người đau nhất vẫn là cha của ta, dù sao ta cũng là con gái duy nhất. Trừ những lúc bận bịu chữa bệnh cứu người, mặc kệ có chuyện gì xảy ra, lão vẫn nhất định theo ta, quản ta không ít tật xấu.

Mẹ ta là khuê nữ của Tống Tử Du, mẹ so với cha của ta nhỏ hơn 17 tuổi. Năm nay vừa tròn 39 tuổi. Kém xa tới tận một niên kỉ, nhưng lại không thể ngăn cản nàng cùng phụ thân ta yêu nhau tràn đầy mật ấy, nhìn hai người ân ân ái ái ta xem mà buồn nôn.

Mẹ ta căn bản là một khuê nữ hiền lành, lại ôn nhu, "Khi yên lạnh giống như hoa chiếu thủy, lúc hành động lại như nhược liễu phù phong", nhưng đừng lầm tưởng, nàng cực kì giống Hoàng Dung. Nàng suy nghĩ rất tinh quá, ta nghịch ngợm hay gây sự tất cả đều là di truyền từ nàng mà ra.

Võ công của mẹ không tốt bằng cha, mỗi lần xem họ luận bàn. Ngay từ đầu, cha luôn chiếm thế thượng phong, nhưng cuối cùng lại lại thua. Bời vì trong tay áo, túi tiền của mẹ đều giấy ám khí, thạch tử nhân và nhiều thứ, hơn nữa khả năng điểm huyệt của nàng rất cao so với cha ta.

Mẹ ta rất giỏi về y thuật, võ thuật chỉ là trù nghệ của nàng. Chỉ có thể dùng "xuất thần nhập hóa" để hình dung, mấy năm nay mẹ đem ta bồi dưỡng ta thở thành mỹ thực gia.

Nói đến bản thân ta.

Ta thích nhất là nhân vật Quách Tương, cho nên từ nhỏ đã quyết tâm học thật giỏi y thuật, võ thuật để có thể một mình đi chu du giang hồ trở thành hiệp nữ, đi khắp nơi hành hiệp trượng nghĩa, cướp của người giàu chia cho người nghèo, hơn nữa có thể sáng lập ra môn phái của riêng mình, trở thành trưởng môn.

Về phần tên của ta, cái này phải cười nhạo cha mẹ ta, họ muốn ta có một cái tên dễ nhớ, sao cho giống với tên cha mẹ. Kết quả ta đã có một cái tên ngập tràn ý thơ, có chút nam tính, chút trẻ con _ Ngọc Tiêu, tên dễ nghe, lúc kêu cũng tiện. Tên này có ý tứ từ đâu? Cái này phải hỏi sư phụ ta- Nhạc Tử Mục.

Cha mẹ của ta y thuật, võ công đều cao minh, đương thời ít có ai bì kịp. Ngoại trừ một người, là sư huynh của bọn họ, cũng chính là sư phụ ta Nhạc Tử Mục, luận về y hay võ đều cao hơn một bậc. Nếu xét về lời ăn tiếng nói, lão giống một nhân vật trong tác phẩm của Kim Dung, đó là hồng thất công, xem ra rất thích hợp, lão vô cùng lười biếng, lại còn ham cãi nhau cho đến chết mới thôi.

Sư phụ lúc trẻ có ngoại hiệu là "Thâm Sơn quái hiệp", hiện tại kẻ còn sống trên thế gian rất ít ai biết đến. Sư phụ ta tính tình có chút quái gở, cùng với cha mẹ có bất đồng, không mấy thâm giao, mấy năm nay toàn bộ thời gian đểu ẩn cư ở nơi thâm sơn. Ở trên thì lão biết thiên văn, ở dưới thì lão biết địa lý, triết học uyên bác, ngay cả việc bói toán, các loại bát quáo đều nghiên cứu, quả thật là một kỳ nhân. Mặc khác, tiền đồ của sư phụ ta cực kì xán lạn, danh hiệu là: Chưởng môn đời thứ 219 của "Thiên Y phái".

Nhắc đến thì hổ thẹn, Thiên Y phát sáng lập từ thời Minh Triều, hiện tại ngày một vắng vẻ, những người cùng thời với sư phụ chỉ còn lại ba người, cũng chính là cha mẹ ta. Ta vì vậy mà thương cảm, chính thức bái sư phụ để học võ nghệ, ba mẹ ta cũng có một ít đệ đang được truyền thụ y thuật.

Tín vật chưởng môn của Thiên Y phái chính là cây tiêu bảo bối của sư phụ. Ngay cả tên của ta cũng dính tới nó, (ai tinh ý cũng có thể nhân ra), nghe sư phụ nói tôn chỉ lúc bạn đầu của phái là trị bệnh cứu người, vì y thuật mà lập nên, tuyệt đối không dính đến võ thuật. Khi chức chưởng môn rơi vào tay đệ tử thứ 17, võ công cái thế, là một vị đại hiệp, lúc ấy thời thế loạn lạc, hắn nhận ra rằng chỉ y thuật thôi thì không thể cứu người, vì thế bắt đầu đem võ công của bản thân truyền cho các đệ tử, bọn họ vừa hành nghề y vừa hành hiệp trượng nghĩa.

Trong lịch sử của Thiên Y phái, có tới 11 đệ tử được mệnh danh là đại hiệp. Về sau, nhiều lần thay đổi chưởng môn, mỗi người đều mang một tuyệt kĩ của cao nhân, cho nến phát triển đến bây giờ, võ công đều trải qua vô số thay đổi, liên tục thừa hưởng nhưng võ công thượng thừa, nếu luyện đến tầng cao nhau tuyệt đối không thua Hàng Long thập bát chưởng, đả cẩu bổng pháp, lục mạch thần kiếm và vân vân. Tiêu Phong, Lệnh Hồ Xung, Trương Vô Kị vẫn là những đối thủ đáng gờm của bổn cô nương

Ngeh nói sau khi sinh hạ ta không bao lâu, sư phụ ta phá lệ một lần xuống núi, tới tham gia nghi thức "Chọn vật đoán tương lai", nay cũng có thể vì ngại cha mẹ ta mà lánh mặt đi.

Ở nghi thức trên, biểu hiện của ta làm mọi người mở rộng tầm mắt. Khác với các tiểu hài tử đều chỉ lựa những thứ giống nhau, ta lại đồng thời lấy đi hai thứ khác biệt: một bên là gốc cây thảo dược ( tượng trưng cho y thuật), cùng một cây đao đồ chơi ( Tượng trưng cho võ thuật). Cha mẹ ta dĩ nhiên là vui mừng, cho rằng bọn họ có người kế nghiệp. Nhưng sư phụ ta lại chau mày đầy nghiêm trọng, im lặng một hồi lâu, sau đó xem ngày sinh tháng để của ta, tự lẩm bẩm một mình suốt cả nửa ngày trời, cuối cùng đem nói nhỏ với ba mẹ ta. Đáng tiếc ta không biết được lúc đó nói gì.

Chỉ nghe nói, gương mặt cha ta lúc đó trắng bệch, nước mắt mẹ ta tròng tròng, sư phụ lại vội vã bỏ đi. Ta cai sữa không bao lâu thì sư phụ đem ta ôm đi. Cho nên sư phụ chính là người nuôi lớn ta. Đến khi ta tám tuổi, mới trở về bên cha mẹ.

Ta thường xuyên oán giận, nghĩ rằng tuổi thơ ngọt ngào, hạnh phúc thời thơ ấu đều bị mất. Lúc 4 tuổi, mỗi ngày cứ rạng sáng 5 giờ rời giường, phải luyện tập ngồi thiền, thở ra hít vào, vận khí, chờ nội công có căn cơ mới bắt đầu học đứng tấn, đánh quyền, múa kiếm, lúc nhàn hạ thì đọc sách y thuật.

Sư phụ quản giáo nghiêm khắc, ta thường xuyên bị phạt sư phụ bắt ta phải đứng trung tấn. Mỗi khi nhớ lại, ta lại bội phục mình sát đất, nhỏ như vậy vậy đã bị lão nhân hành hạ ác độc, còn có thể sống bình an đến bây giờ.

Sau tám tuổi, cha mẹ ta giám sát luyện võ, hàng năm nghỉ hè đều phải lên núi chịu "đặc huấn". Cứ như thế tới 12 tuổi, ta đã có chút thành tựu, ngay cả y thuật cũng học có kết quả. Hắc hắc, cũng tại trời sinh ta thông minh, có tuệ căn, khác người, luyện trước ba bốn năm cũng không có thành tựu được như vậy.

Lúc ở cùng với sư phụ, ta chẵng những là một đệ tử ngoan, đồ nhi tốt, còn phải giặt quần áo, nấu cơm, dọn vệ sinh. Ngay cả ba mẹ ta cũng khen ngợi ta làm việc cực tốt, chẳng phải đơn giản mà được như vậy, tất cả cũng tại vì bị sư phụ huấn luyện mà ra.

Sư phụ ít nhiều cũng bị ta cám dỗ, tất cả cũng tại vì đồ ăn ta làm quá ngon, ngay cả việc vệ sinh cũng thay đổi. Ví như việc thổi tiêu, ta chỉ cần liên tục nấu mười bữa ăn giống như bữa tiệc thì chắc chắn sư phụ sẽ đồng ý dạy ta thổi tiêu.

Sư phụ ngồi trên vách núi, thổi ra tiếng tiêu khí thế kinh hồn, bay lên tận trời cao, cả trời đất đều biến sắc. Ta học được nó cũng vất vả, nhưng khi thổi vẫn chẳng có cảm giác gì. Cuối cùng ta cảm thán bỏ cuộc, học không đến nơi đến chốn, sư phụ có một loại trí tuệ cực kì đặc biệt, nên mới có được khả năng thổi tiêu hay như vậy.

Tới 15 tuổi, ta đã học xong tất cà võ công cùng y thuật của sư phụ, nhưng còn lại phải dựa vào tu luyện của bản thân. Đến tận bây giờ, ta cũng có thể nói là đã sánh ngang cha mẹ, trên gia hồ ít địch thủ. Dù sao mấy năm khổ hạnh không hề uổng phí, huống chi trời sinh ta "Võ học, y học đều kỳ tài".

Đại Sư Huynh của ta có cái tên rất chi êm tai, tên là "Ngọc Chi Dương". hắn cùng các đệ tử khác không cùng tuổi. Cha mẹ hắn và cha mẹ ta là bạn tốt, nhưng vì một biến cố mà qua đời sớm, cha mẹ ta liền thu dưỡng hắn, cho nên hắn theo họ Ngọc.

Ta và hắn là "thanh mai trúc mã", tuy rằng không biết đến cái gọi là tình yêu, nhưng ngay từ lúc nhỏ ta đã muốn gã cho Đại sư huynh. Ta nhiều lần ngắm đại sư huynh đến ngây người. Hắn cao tới 1m8, thân cao, vai và ngực đều rộng lớn, ngũ quan thập phần tuấn tú, hơi thở tràn đầy sức sống. Giọng nói ôn hòa dễ nghe. Mỗi lần hắn gọi ta là "Ngọc Nhân", âm thanh cuối đều cố tình kéo thật dài, sau này ta bị âm đó hấp dẫn, bất luận là đang làm gì.

Sinh nhật 15 tuổi, huynh tặng ta một cái nhẫn trịnh trọng đeo vào ngón tay trái của ta, ta cả ngày chỉ cười ngây ngô, hạnh phúc đến độ sắp bay lên mây.

Khi ta cao hứng đem bằng trúng tuyển đại học cho hắn xem, hắn mìm cười ấm áp cả đời ta cũng không thể quên được giây phút đó. Ba mẹ hạ lệnh ta phải chăm chú đọc sách, không được suốt ngày đi kiếm đại sư huynh, ta không thèm nghe lời, hắng ngày đều cầm tay nhau đi vào trường đại học. Có lúc thì cùng hò hét uống rượu, Đại sư huynh dùng ánh mắt sâu thẳm của mình nói chờ ta trưởng thành sẽ cho ta xuất giá, ta khi đó liền cảm thấy sinh ra làm người thật hạnh phúc.

Nhưng mọi thứ trong chớp mắt đều biến mất.

Tất cả những thứ ở trên chỉ là hồi ức 16 năm trước, bởi vì 16 tuổi, một sự kiện đột nhiên xảy ra làm toàn bộ mọi thứ thay đổi.

Không cần biết sau này ta có hối hạn hay không, sự tình dù sao cũng đã xảy ra không thể nghịch chuyển được,

Năm ấy cũng là lúc nghĩ hè, năm nào chả như vậy, ta mang theo toàn bộ đồ dùng, đi lên sơn cốc cửa sư phụ nhân "đặc huấn". Ta đã quen sống ở nơi sơn thượng, nên cũng không biết điều gì phía trước đang đợi mình.

Nếu ta biết, ta đã không phân biệt đối xử khi ở với cha mẹ cùng đại sư huynh như vậy. Ta tiêu sái phất tay áo rời khỏi nhà không thèm quay đầu lại nhìn.

Ta cứ như thế đành ngậm ngùi tạm biệt thế giới, tạm biệt những người thân yêu nhất, bị hút vào mặt gương đồng đáng sợ kia. Vận mệnh ta bắt đầu luân chuyển không thể xác định được phương hướng, cuộc đời của ta bị trời đất mang đi, bắt đầu một cuộc hành trình mới kéo dài. Chap 02

Ta đi xuyên qua một địa phương rất kì dị, những người dân ở đó đều khác lạ, chắc chắn không phải nơi ta ở.

Nóng quá........ muốn uống nước.

Ngọc Tiêu nằm mơ tay chân giãy giụa rồi đột ngột tỉnh dậy.

Nàng cố sức mở to mắt, một luồng ánh sáng chói chang khiến đầu óc nàng mê muội. Phóng tầm mắt về phía ra, nàng phát hiện ra mình đang hướng mặt lên trời, nằm trên một đống cát, thân mình như muốn đốt cháy, ngay cả ba lô cũng ở bên cạnh.

"Trời ạ, cái nơi quái quỷ nào thế này, sao ta lại đến đây?"

Ngọc Tiêu nghĩ thầm, trở thân ngồi dậy, nhưng lại phát hiện cơ thể mình nặng chịch giống như đá tảng, xương cốt gần như nứt ra đau đớn đến khó chịu, đừng nói là xoay người, ngay cả cử động đầu ngón tay cũng không làm được.

Không còn cách nào khác, nàng đành phải nằm đó,sau đó vận một luồng chân khí tích tụ ngay ngực phát ra toàn thân, cơ thể không vẫn ổn, không có khí khác thường, lúc đó mới an tâm. Nàng vận nội công, sau đó chuyển đến huyệt đạo bị phong bế hay đau nhức. Qua nửa giờ, chân khí vận chuyển xong, Ngọc Tiêu đứng dậy phủi cát trên người, lúc này mới chú ý đến chung quanh.

Thấy gì không quan trọng, nhưng nó lại khiến nàng sợ đến thất sắc, cho dù là trò đùa đi chăng nữa thì nó thật sự quá kinh khủng . Bốn phía không hề có lấy thảo nguyên, xa tít tận chân trời vẫn chỉ là một màu cát vàng cùng với cồn cát cao trên mặt đất. Một vùng cát rộng lớn thế này, đừng nói đến người, ngay cả một bụi cỏ cũng không thấy.

Ngọc Tiêu chán nản, dùng chân đá vào lớp cát dày bên dưới, chỉ nghe thấy một tiếng"cạch", một thứ gì đó hình tròn sáng lấp lánh theo hạt cát bay thẳng lên trời, nàng phi thân lền cao nắm lấy vật đó giữa không trung. Rơi xuống đất, nàng tập trung nhìn nó!!! Mặt gương đồng kì quái, nó chính lấy đầu sỏ của mọi việc.

"Ngươi đi chết đi, tất cả đều tại mày, hại ta lưu lạc đến cái nơi quái quỷ nào không biết, sớm hay muộn ta cũng sẽ bị nướng thành thịt"- Nàng vừa mắng vừa dùng sức ném thật mạnh chiếc gương xuống.

Ngay khi nó rơi xuống, một trận cuồng phong nổi lên, cát bay đá di chuyển, cuồn cuộn trên trời làm cho trời đất hóa thành một màu vàng, mắt mũi miệng của nàng đều dính đầy cát. Ngọc Tiêu khóc thét lên, che mặt ngồi xuống, cầu trời phù hộ, nàng sẽ không xui xẻo đến thế? Bão cát nói đến là đến? Nàng không biến thành thịt nướng, mà sẽ biến thành một xác ướp khô nằm phơi trong gió.

Có một thứ gì đó lạnh lẽo chui vòng trong ngực nàng.

Sau đó, mọi thứ trờ lại thời điểm ban đầu, cuồn phong cũng biến mất không thấy tăm hơi đâu cả.

Ngọc Tiêu di chuyển tay, ngước mắt nhìn lên trời, bâu trời vẫn xanh bình thường dường như căn bản chưa từng có chuyện gì xảy ra, ngay cả trong không khí cũng chẳng thấy hạt cát nào bay lơ lửng. Nàng cúi đầu nhìn vào lòng ngực, mặt gương kia vẫn ngoan ngoãn nằm im không nhúc nhích.

"Đúng là gặp ma"- Ngọc Tiêu cảm thấy mình sắp hóa điên, nơi này ngay cả một cái gương cũng dám hù dọa nàng.

Nàng cẩn thân lau đi lớp bụi cát trên mặt kính của gương rồi cầm lấy nó trong tay. Chiếc gương không lớn lắm chỉ cỡ bằng một bàn tay, trên kính có khắc hình ảnh, xem ra nó không phải tự nhiên mà có ắt hẳn phải có lai lịch.

Bốn phía mặt kính đều khắc hoa văn cổ, có một con sông bao xung quanh kính, ngay cả bông hoa trong cũng được điêu khắc tỉ mì trông như thật, ỡ giữa cánh hoa có một vị nữ thần để trần nửa người, đang chắp tay cầu nguyên. Mặt sau gương có nhiều đường khúc khuỷu, giống như bản đồ, vì trên đó còn có cả một dãy núi và con sông.

Nàng cố gắng vận dụng đầu óc nhớ lại lịch sử của cái loại kính bằng đồng nhưng rốt cuộc cũng chẳng đoán được lai lịch của nó.

"Quên đi, khi nào gặp, ta chỉ cần hỏi sư phụ thì sẽ biết ngay". Ngọc Tiêu cẩn thận thả chiếc gương cất vào bên trong áo, lúc này mới để ý đến tính nghiêm trọng của vấn đề.

Làm cách nào để trở về đây? Nàng thậm chí còn không biết mình đang ở đâu.

Sự thật chứng minh, ở sa mạc rộng lớn này, ngay cả ngọc đại nữ hiệp võ công cái thế cũng chẳng sử dụng được võ công ở đây. Sống ở sa mạc nàng chưa từng trải nên rất ít kinh nghiệm, đó mới là điểm trí mạng.

Đầu óc nàng bắt đầu ong ong lên, cái nắng gắt gao đang từng bước lấy đi lượng nước trong cơ thể của Ngọc Tiêu. Rốt cuộc, cũng không buông tha nàng, hai chân nàng bước đi không vững liền ngã ầm xuống đất

Bờ môi nứt nẻ khẽ mấp máy, nàng nhìn vào không trung thì thầm nói. Aiya, mang nhiều thứ thuốc gia tăng sinh lực như vậy cuối cùng cũng chẳng có tác dụng? Hiện tại thứ cứu được sinh mệnh nàng là nước. Ông trời ơi, nàng đâu làm gì có lỗi, nếu quả thực có thì xin lỗi, sao lại phải tại ra cái sa mạc kỳ diệu này lại còn gọi là "Thiên kiếp" để hãm hại nàng chứ, đúng là người tốt không thể sống lâu...

Ngọc Tiêu mang theo nỗi bực tức, dần dần nhắm mắt lại, nàng muốn chết sao? Hẳn là vậy. Chết như vậy thì cũng uổng, ít nhất cũng phải được chôn ở chỗ nào để cơ thể không bị mục nát, biết đâu có lúc hậu nhân đào được xương cốt đem ra nghiên cứu. Nàng bật cười trước cái suy nghĩ hoang đường trong đầu mình.

Từ xa một luồng âm thanh gầm rú truyền tới khiến vùng đất xung quanh rung lên, động tĩnh lớn như vậy khiến Ngọc Tiêu không thể không mở mắt ra đã xảy ra chuyện gì.

Vừa nhìn thấy, ánh mắt nàng bỗng tắt lịm. Vận khí của nàng quả thật không tốt, đi gần nửa ngày trời, cuối cùng cũng gặp được nó

Ở phía Bắc, một luồng bão cát lớn hướng về phía nàng mà phóng tới. Nó cách nàng hơn mười dặm, tốc độ di chuyển cực nhanh thập phần kinh người, cát bụi bay tứ tung, giống như một con giao long đang bốc hỏa, một con rồng đang tức giận, nổi trận lôi đình mà đền, chỉ cần một cú thổi của nó đã có thể quét sạch nuốt hết tất cả vào trong.

Ngọc Tiêu sớm đã không còn sức để chạy, dù là có chưa chắc nàng đã chạy thoát. Nàng đành phải nằm im một chỗ trơ mắt nhìn trận bão cát đuổi đến gần.

Khoảng cách càng lúc càng gần, mắt nàng mở lớn, vì nàng dường như không thể tin được. Không phải bão cát, là một lực lượng quân đội cực kì hùng hậu, phía trước là kị binh, theo sát sau là bộ binh. Bọn họ đi đến chỗ nào thì cát bụi đầy trời, nhìn xa sẽ thấy giống như bão cát. Hàng trăm vạn tướng sĩ gào thét đến đinh tai nhức óc.

Trọng sa mạc, Ngọc Tiêu muốn tìm kiếm người, nhưng hiện tại nhiều người đứng trước mặt như nàng ngay cả một chút cao hứng cũng không có!!

Kỵ binh tiến đến rất gần nàng, vô số vó ngựa, nàng thậm chí còn cảm giác được luồn nhiệt nóng hổ từ mũi ngựa phung ra. Nàng chỉ có thể nhắm mắt cầu nguyện, ngàn vạn lần đừng để vó ngựa thái nàng thành từng mảnh thịt vụn, nếu không dù xuống âm tào địa phủ, không ai còn có thể hoàn toàn nhận ra nàng.

Kỵ Binh bao vậy xung quanh như một cỗ dòng nước lớn bao phủ lấy Ngọc Tiêu. Nàng chỉ là một hòn đá nhỏ giữa đại dương mênh mông. Nàng cảm thấy cực kỳ căng thẳng, trước mắt tối sầm, mất đi tri giác.

***********

Ta đang ở đâu? Chẳng lẽ là địa ngục? Sao lại nóng như vậy, còn rất đau nữa, thân thể dường như thiên thiên vạn vạn xiềng xích trói lại không thể động đậy!! Có ai không, cứu ta với?

"Sư phụ, đại sư huynh......"Ngọc Tiêu giống như một con cá mắc cạn cố gắng ngồi dậy. Dường như có một cổ lực vô hình ở sau lưng ngăn cản nàng, nàng rên rỉ vì sức trọng lượng nặng nề mà ngã xuống, nhất thời vô số ngôi sao xoay tròn xung quanh nàng.

"Trời đất, cái đồ vật quái quỷ này là gì vậy"- Nàng không dám tin vào mắt mình nhìn chằm chằm chính bản thân. Trên người nàng từ trên xuống gưới đều bị xiềng xích trói chặt y như ác ướp.

Nàng kinh hãi đưa hai tay lên trước mắt, không biết cái tên trời tru đất diệt nào dám còng tay nàng, hơn nữa còn khóa rất chặt, khiến cho cổ tay mảnh khảnh của nàng hằn những dấu vết thật sâu tứa máu. Hai mắt của nàng nhìn xuống dưới, cả chân cũng vậy. Mắt đảo sang nhìn xung quanh, nàng đang nằm trên một chiếc xe chở tù nhân hồi xưa!! Tất cả các thứ đều được làm bằng củi. Nàng dùng sao cũng chỉ là một nữ tử yếu đuối, sao lại dùng cách này để đối phó nàng.

"Kẻ nào chán sống dám ngang nhiên bắt cóc bổn cô nương, ta nhất định sẽ xử đẹp hắn!!! Ta sẽ dùng 10 loại cực hình thời nhà Thanh ( Mãn Thanh) tra tấn các ngươi, cho đến khi nào người chịu quỳ gối xuống cầu xin ta tha thứ mới thôi!!- Ngọc Tiêu nhịn không được quát ầm lên.

Kẻ cưỡi ngựa nghe được tiếng nàng kêu lên liền tiến lại.

Ngọc Tiêu cảm thấy một luồng hàn khí bao trù xung quanh, không tự chủ được mà rụt lui lại, gương mặt rất đáng sợ, đối với nàng cực kì khủng bố!!. Chưa kể đến tính tình dữ tợn, ngũ quan méo mó, từ vần trán chở xuống là chòm râu đen đầy lông, chỉ có điều nó mọc giăng khắp nơi che hết gương mặt trừ vết sẹo đáng sợ kia!! Hôm nay đúng là ác mộng của nàng!! Bề ngoài đáng sợ cùng gương mặt bị che kín chỉ để lộ vết sẹo, hơn nữa tất cả đều kì quặc, gương mặt dài nhọn thô ráp, đầy lông đen. Hắn căn bản không phải người, là ác quỷ đến từ địa ngục.

Tên nọ phát ra tiếng cười khằng khặc quái dị, miệng mở to đỏ lồm không khác gì máu dường như muốn đem nàng nuốt chửng. Hắn đến gần xe chở tù, ngón tay thô và to tiến về phía Ngọc Tiêu.

"Ngươi, ngươi đừng đụng vào ta, cút đi, mau cút đi!!" Ngọc Tiêu ngoài mạnh trong yếu, cả người không thể ngăn được run rẩy một trận, đôi mắt sợ hãi nhìn bàn tay ác ma tiến lại gần, một thân tuyệt thế võ công nàng cũng đành chịu vì toàn thân hoàn toàn không cử động được. Lúc này chỉ có thể giống như đứa trẻ bất lực khóc rống lên đầy tuyệt vọng.

Tên kia thô bạo nhéo mạnh vào làn da trắng nõn nà hai bên má của Ngọc Tiêu dính đầy nước mắt, hắn dường như cảm thấy rất vừa lòng khi trên mặt lại xuất hiện một màu hồng, sau đó tay di chuyển xuống ngực nàng mà sờ soạng, trong đôi mắt dã thú lấp lóe một tia nhìn dâm dục, hắn rút tay về, cười quái dị, miệng nói gì đó nàng nghe không hiểu thứ ngôn ngữ kì lạ này.

Ngọc Tiêu nghiêng nghiêng đầu, tựa vào vai lau đi nước mắt nước mắt nước mũi, tự nói với chình mình không được khóc, không được khóc. Nàng đường đường là một nữ hiệp sau có thể cúi đầu được, đôi mắt nàng ánh lên tia nhìn phẫn uất không khuất phục trừng mắt nhìn bóng dáng của tên vừa nãy, nàng làu bàu nói: "Nhìn hắn biết ngay là không phải người Trung Quốc, mặc áo giáp lại càng không người ở thế kỉ 21, hơn nữa ngôn ngữ lại kì quái, hắn rốt cuộc là người ở đâu chứ?" Nàng tránh không được, đành phải cười khổ, đúng thật là may mắn, nàng lại rơi vào cái chốn quỷ quái nào thế này. Dường như đoán được suy nghĩ của nàng, một ông lão già nua bình tĩnh giải thích hết mọi nghi vấn trong đầu nàng: "Hắn vừa nói, phải quản giáo ngươi thật tốt, để đem ngươi đi tế cờ.

Ngọc Tiêu căn bản không hề phát hiện chiếc xe chở tù binh này còn có nhiều người khác, lần này bị dọa đến phát khiếp, hoàn toàn không chú ý đến lời hắn nói. Nàng ngồi thẳng dậy tĩnh tọa bản thân, đề phòng bị hắn nhìn thấy.

Người này tuổi không còn nhỏ, râu tóc đã trắng hơn phân nữa, trên người lại đầy vết roi da, quần áo rách tươm, màu ban đầu là trắng cũng hóa đen do vết máu bị khô lại. Tuy rằng già yếu, nhưng ánh mắt lão để lộ ra một loại khí tức đặc biệt là sự tinh tường, ánh mắt sâu hoắm lòe lòe tỏa sáng, tuy không tức giận như loại toát ra một cảm giác uy người.

Lão thoạt nhìn vẫn ôn nhu hiền lành, nếu đeo thêm một bộ kính mắt chắc chắn sẽ rất giống Đức Cơ giáo sĩ. Nghĩ đến đây, sự cảnh giác của Ngọc Tiêu giảm xuống.

"Lão gia gia, xin hỏi người có biết đây là đâu không?"- Lão nhân chỉ biết lắc đầu, Ngọc Tiêu bám riết không tha tiếp tục truy vấn: "Vậy người có biết bọn họ", nàng hất cằm về phía đội kỵ binh "Bọn họ là ai vậy?"

Lão nhân lúc này như bừng tỉnh lộ ra chút biểu tường, dùng ngôn ngữ khác để trả lời nàng: "Là quân đội Assyrian, người vừa nói chuyện với ngươi là tướng quân của bọn chúng, giết người không chớp mắt, được xưng là đệ nhất mãnh tướng Assyrian. Tiểu nha đầu, ngươi không phải là người ở đây, chẳng hay đến từ đâu và muốn đi đâu?".

Đến lượt Ngọc Tiêu lẫn lộn. Assyrian, mấy ngàn năm về trước, chẳng phải người Assyrian đã bị diệt vong? Lão nhân này không lẽ hồ đồ? Hơn nữa, lão không dùng Hán ngữ, cũng chẳng phải tiếng Anh, chẳng lẽ tiếng Pháp, tiếng Đức, hay ngôn ngữ của bọn đầu gấu Tây Ban Nha? Mấy ngôn ngữ đó nàng dốt đặc cán mai, nên cũng chẳng thể hiểu được lão nhân đang nói gì?

Nàng cố gắng nhớ lại, ngôn ngữ xa lạ có chút quen thuộc, nhưng vẫn có sự khác biệt. Nàng ở đại học cùng đại sư huynh có học qua các thế hệ lịch sử, nàng cũng rất rành môn đó mà Đại sư huynh chuyên về lịch sử Ai Cập. Đúng rối!! Chính là Ai Cập. Ngọc Tiêu hưng phấn vỗ ót, khi vào đại học, nàng thường xuyên vào lớp của đại sư huynh nghe giảng bài, môn chính khóa là về lịch sử Ai Cập, dĩ nhiên cũng học ngôn ngữ của nó, lời nói của lão nhân ít nhất cũng giống 80%.

Ngay lập tức, tâm trạng của nàng phấn chấn trở lại, nàng không chỉ xuyên qua không gian mà xuyên qua thời gian,mọi người ở nhà chắc chắn sẽ không tin. Sư phụ, người biết ta đang ở đâu không? Đại sư huynh, cha mẹ, chăng lẽ suốt cả đời ta cũng không thể gặp lại các người sao. Nỗi bi thương cấp cấp dâng lên, nổi lên hồi lâu, rốt cục giống như lũ bất ngờ bùng nổ như gào như khóc lớn hơn.

Lão nhân Ai Cập tò mò nhìn nàng, trong chốc lát vừa mới vui vẻ, lát sau lại uể oải, vừa cười cừa khóc, hơn nữa còn khóc rất thương tâm không dứt, vội vàng an ủi nói: "Ngươi uống nước đã, vừa tỉnh lại đừng dùng sức quá nhiều, lát hồi lại khóc tiếp".

Lão cố sức, đặt chén nước bằng đồng vào tay nàng: "Trong lúc hôn mê ngươi liên tục giãy giạ, ta khó khăn lắm mới cho ngươi uống được mất ngụm nước.".

Ngọc Tiêu hấp háy cái mũi, hay mắt đẫm lệ mông lung nhìn lão nhân, da môi của lão cũng đã nứt ra, lại đem thứ quý giá nhất là nước cho nàng, nếu không có nước, nàng đã sớm đi chầu tây thiên vì thiếu nước.

Ngọc Tiêu trong lòng cảm kích tiếp nhận bát nước nhấp một ngụm nhỏ, nước vừa bẩn lại vừa có mùi, nàng có chút buồn nôn, nhưng cũng phải ráng nhịn, đẩy chén trả về phía lão nhân: "Lão gia gia đa tạ ngươi, ta gọi là Ngọc Tiêu, về sau nếu có cơ hội nhất định sẽ báo đáp."- Nàng cố gắng dùng cổ ngữ Ai Cập gằn từng tiếng nói.

"Về sau?"- Gương mặt lão nhân lóe lên một tia nhìn thương hại."Ngươi không nghe tên vừa đến nói gì sao?"

"Cái gì"- Ngọc Tiêu cúi đầu ai oán nghĩ, môi nàng chậm rãi mất dần huyết sắc. "Ngươi nói, hắn, hắn sẽ đem ta đi giết"- Thanh âm của nàng bắt đầu run lên.

"Đúng vậy"- Lão nhân gật đầu liên tục, "Người Assyrian cho rằng ở tiền chiến dùng nữ nhân để tế cờ, nhất định sẽ giành được thắng. Hơn nữa kẻ giết ngươi không chỉ là ma, mà là đặi sắc ma, hắn thích nhất là cường bạo các cô gái, nha đầu, ngươi.."

"Assyrian, là người cổ đại ở Tây Á Bắc Phi, cực kì tàn nhẫn và hiếu chiến, mỗi lần đánh hạ thành liền tàn sát hết tất cả dân chúng trong thành xem đó là thắng lợi..." Một trang giấy lịch sử bay qua trước mặt nàng.

Không được, nàng không thể ngồi chờ chết, phải chạy trốn!! Dù không có can đảm, nhưng cũng không thể ngồi yên. Nếu trước khi chết lại còn phải chịu sự lăng ngục, so với chết còn đáng sợ hơn ngàn vạn lần!! Danh dự của nàng biết để đi đâu, nhất định phải nghĩ ra cách.

Nàng giơ hai tay lên, cẩn thận quan sát còng tay. Qua nhiên là người cổ đại, khóa vụng về, ngay cả chốt khóa cũng đơn giản, sư phụ đã từng dạy nàng phương pháp phá các loại khóa, cái khóa này cực kì thô sơ. Hiện tại chỉ cần có dụng cụ thì tốt rồi, dù là một đoạn dây đồng ngắn cũng được, nàng nhìn chung quanh, đột nhiên phát hiện ra ba lô cũng bị ném vào xe chở tù, không khỏi vừa mừng vừa sợ. Nàng dùng chân gắp nó lại, dùng miệng kéo khóa kéo, lục vào bên trong tìm kiếm, nhãn tình sáng lên, Đại Sư Huynh từng tặng cho nàng kẹp tóc!! Không ngờ lại phải dùng nó trong trường hợp này.

Tuy khóa đơn giản, nhưng dùng miệng thì cực kì khó khăn. Ngọc Tiêu cắn lấy kẹp tóc, cẩn thận đặt vào đầu môi, nàng vẻ mặt chuyên tâm không bị ảnh hưởng bởi xung quanh.

Trải qua hơn chục lần xoay chuyển, khóa vẫn bình yên vô sự, Ngọc Tiêu cơ hồ phải bỏ cuộc.

Đột nhiên, khóa phát ra tiếng "Khách" nhỏ vàng đến lỗ tai nàng, cúi đầu xuống thì thấy khóa đã mở. Nàng mừng rỡ kéo khóa ra, dừng như khóa đã lâu lắm không dùng đến nên cứng ngắc. Kháo trên chân cũng thuận lời mở ra, tiếp theo là những khóa trên người.

Ngọc Tiêu duỗi thẳng chân, lần đầu tiên cảm thấy được tự do thật thích. Nàng không quên nhớ tới lão nhân Ai Cập, liền giúp lão mở khóa, lúc này mới phát hiện, khóa trên người lão so với nàng có vài phần rắn chắc hơn nhiều

Nàng vừa mở khóa vừa hỏi: "Lão gia, người phạm tội gì? Sao quân Assyrian lại muốn bắt người".

Lão nhân trợn mắt, há hốc mồm nhìn Ngọc Tiêu làm, nàng mở khóa cực kì dễ dàng, miệng mở to đến nỗi có thể nhét cả một cái trứng chim vào.

Ngọc Tiêu giúp lão, cởi khóc bỏ xích. Lão vẫn ngơ ngác không chút phản ứng. Ngọc Tiêu quơ quơ tay trước mặt lão, ho ho vài tiếng, lão mới hoàn hồn.

"Nha đầu, lão nhân sống đến từng tuổi này cũng chưa gặp qua ai thông minh như ngươi"- Lão từ tận đáy lòng nói nhỏ.

Ngọc Tiêu được khen có chút ngương ngùng, vội nói sang chuyện khác: "Lão gia gia, người nói xem chúng ta làm thế nào để chạy đi".

Lão nhân cười khổ vỗ vỗ cũi: "Không có xiềng xích nhưng còn cái này, đây là gỗ thô nếu không có đao sẽ không đứt nổi, ngay cả dùng sức người cũng không thể"

"Chuyện này thì dễ" Ngọc Tiêu lấy trong túi xách ra một chủy thủ sắc bén, trên mặt khắc chữ "Nhạc", là của sư phụ tặng nàng vào sinh nhật mười tuổi, là bảo bối chấn phái của Thiên Y phái, chém sắt như chém bùn, nàng vẫn mang theo bên người, nhưng chưa có cơ hội dùng tới.

Mới vừa đem chủy thủ ra, thì một cổ hàn khí truyền đến, lão nhân kêu lên một tiếng "Hảo đao"< Đao tốt>

"Đương nhiên", Ngọc Tiêu đắc ý nói, liền có ý định chặt gỗ.

"Chờ một chút"- Lão nhân thấp giọng lên tiếng, ánh mắt trở nên lợi hại giống như chim ưng. "Nha đầu, người cho ta mượn xem cây đao được không".

"Được"- Ngọc Tiêu nghi hoặc, mà đem đao để lại, những ngón tay lão nhân tuy già nua nhưng lại rất linh hoạt.

Lão nhân vuốt ve đao, thì thào nói: "Đây đúng là được tạo từ sắt tinh khiết, vô giá, ngay cả ở Ai Cập cũng không tìm được thứ tốt như vậy. Nha đầu, ngươi từ Hách Thê tới sao?

"Không phải, ta là người phương Đông, là người Trung Quốc" Ngọc Tiêu có chút kinh ngạc, lão nhân cái gì cũng biết, trực giác bảo nàng lão nhân không hề đơn giản.

"Trung Quốc, ta chưa từng nghe qua, so với Babylon có xa không?"

"Xa lắm, nó tận ở phía đông, phải vượt biển và đại dương mới tới được"- Ngọc Tiêu có chút thương cảm giải thích.

"Nha đầu, quốc gia của ngươi cũng có kĩ thuật luyện thiết thông minh thế sao. Ta vốn nghĩ chỉ có nhân tài Hách Thê mời làm được"- Lão nhân kinh ngạc nói.

Ngọc Tiêu đành phải cười đáp, Quốc gia bây giờ cũng vô dụng, có cũng chẳng về được.

Lão nhân cẩn thận cắt đầu gỗ, nhưng không cắt rời vẫn chừa lại một đoạn dính liền với cũi, chỉ cần nhẹ nhàng là có thể bẻ gãy, người ở bên ngoài không thể biết được. Ngọc Tiêu cảm thấy kì quái, lão nhân muốn gì đây? Trực tiếp chém đi chẳng phải tốt lắm sau. Nàng trong bụng đầy hoài nghi nhìn xuống.

Sau khi đem đoạn gỗ cuối cùng cắt ra, lão nhân trịnh trọng quay lại nhìn Ngọc Tiêu: "Nha đầu, chuyện đã đến thế này, ta cũng không gặt ngươi. Ta gọi là Tạp Ngói Lôi Nặc, Eta, là tướng quân của Ai Cập, phụng mệnh đóng quân ở trọng trấn Akkad. Mấy ngày trước, quân Assyrian đến cấm chiếm, binh lực không đủ, nến ta đành phải để vài người về cầu viện, một mặt ở lại trấn thủ. Ta kiên trì bảy ngày bảy đêm, rốt cục thành bị phá, thủ hạ của ta đều tử trận. Hiện tại nơi Assyrian đi tới, cách không xa viện binh, có thể ngay hôm nay, hai bên sẽ giáp mặt nhau. Ta muốn tìm cách trà trộn vào quân Assyrian, quấy rối bọn chúng trước khi hai bên tuyên chiến. Ngươi hiểu chưa?"

Ngọc Tiêu nghe thoáng sững sờ, thật giống như trong tiểu thuyết, lão nhân là tướng quân Ai Cập? Hơn nữa, nơi này sẽ rất nhanh xảy ra chiến tranh? Nghe thật là mê người.

Nàng hưng phấn xoa xoa tay: "Eta lão tướng quân, người đánh giặc có thể mang ta theo không, công phu của ta rất tốt, có thể giúp lão nhiều việc."

Eta sửng sốt, này cũng không phải là nữ tử bình thường nếu không sẽ không có phản ứng như vậy. Lão nhìn Ngọc Tiêu tràn ngập nghi ngờ nghĩ, suy nghĩ một hồi, nha đầu đích xác có khả năng , nói không chừng có thể giúp lão, hiện tại lão thân cô thế cô, càng nhiều người càng tốt.

Lão gật gật đầu: "Nha đầu, chính ngươi phải tự cẩn thận, đao kiếm không có mắt, ngàn vạn lần đừng bị thương, ta sẽ bảo vệ ngươi."

Ngọc Tiêu kích động, hai mắt tỏa sáng, vội vàng đem túi xách đeo trên người: "Như vậy, hiện tại chúng ta nên làm thế nào".

"Hiện tại" Eta trên mặt tràn ngập uy nghiêm, giống như đang chỉ huy thiên quân vạn mã, "Chúng ta giả vờ mang xích trên người không thể cử động, ngươi nghĩ cách dụ binh Assyrian lại đây"

"A? Vì sao?"- Ngọc Tiêu cảm thấy mình như đứa ngốc không hiểu gì cả.

"Hiện tại đừng hỏi, lát nữa sẽ biết".

Eta nặng nề hừ lạnh một tiếng: "Quân Assyrian đem xe tù đặt ở đây không có nhiều người trông coi, chắc chắn nghĩ rằng chúng ta có mọc cánh cũng không thoát được, phải tìm cách để bọn chúng giảm lực lượng trông coi chúng ta đi".

"Tiếp theo chúng ta làm gì".

Eta không đáp, gương mặt nở nụ cười thân bí, gương mặt già nua đỏ ửng, tràn ngập tự tin tựa như phát sáng.

Chap 03

Ngọc Tiêu tựa người và Eta, cuộn mình trong chiếc áo choàng của lão. Con ngựa vẫn tiếp tục chạy, trong đầu nàng không nhịn được có chút hồi tưởng lại tình cảnh vừa nãy, trong đời nàng chưa bao giờ xảy ra việc như vậy.

Theo chỉ thị của Eta, Ngọc Tiêu đem mấy cái xiếng xích để lên người, lui vào một góc xe chở tù thét lớn, yếu hầu nham nhảm kêu to, quân Assyrian mau lại đây, miệng còn mắng những câu chẳng rõ nghĩa.

Nàng cố tình hét lớn, gương mặt ra vẻ sợ hãi cực đại, dùng một tay che mặt lại, một tay khác thì chỉ về hướng Eta : "Lão nhân.... ông ta....".

Quân Assyrian sửng sốt một chút, nhìn chằm chằm vào xe chở tù không hề tức giận, lát sau dường như đã ngộ ra điều gì liền buông vũ khí, tới gần cũi nhìn Eta.

"Các người đúng là đồ đầu heo, sao lại phản ứng chậm như thế chứ"- Ngọc Tiêu thầm mắng.

Quân Assyrian đưa mặt kề sát cũi, hai tay sờ vào gáy Eta, sau đó cả thân mình đều bị bắt lên xe.

Chỉ trong nháy mắt, Eta đứng dựng lên, giống như một con diều hâu to lớn tràn đầu sức lực, ưng trảo từ từ chế ngực yết hầu của quân Assyrian khiến chúng không thể phát ra tiếng, tay kia nắm lấy chủy thủ của Ngọc Tiêu, không chút do dự đâm vào giữa hai lông mày của hắn, rồi nhanh chóng rút ra, một màu hồng của máu bắn lên thân Eta!!! Cái tên lính ngu ngốc kia chưa biết chuyện gì xảy ra đã đi chầu nhà ma.

Ngọc Tiêu hai tròng mắt mở to, nàng lúc này mới chính thức hiểu rằng, lão nhân kia đích thật giết người không chớp mắt đúng là tướng quân có khác. Miêng của nàng mở to kêu không ra tiếng. Nàng chưa từng chứng kiến một người ở gần ngay trước mắt mình bị giết, tôn chỉ của thiên y phái là trị bệnh cứu người, quyết không ra tay đả thương người khác.

Eta nhanh tay che miệng nàng lại, một tay nắm lấy thắt lưng nàng, phi thân lên trên, phá vỡ lồng cũi, vững vàng đáp xuống đất kế bên tên Assyrian vừa bị giết.

Tiếp đó lão xoay người gỡ áo choàng mũ giáp của quân Assyrian xuống mặc lên người, nhặt đao lên rồi tống thi thể của tên Assyrian vào, động tác dứt khoát nhanh gọn, cách tiến hành không chút trở ngại, nếu không phải đang ở trong này, Ngọc Tiêu tuyệt đối sẽ vỗ tay hoan hô

Eta vội vàng trở về quân đội Assyrian, nhanh như vậy liền thần không biết quỷ không hay lăn lộn tiến vào.

Bên cạnh có người hỏi Eta, Ngọc Tiêu thất kinh, nàng nghĩ thầm chắc chắn sẽ bị phát hiện. Eta hạ giọng, bình tĩnh nói vài câu thì người đó không nói gì nữa.

Ngọc Tiêu núp sau áo choàng nhịn không được hiếu kì, hạ thấp giọng hỏi: "Eta tướng quân, bọn chúng hỏi người cái gì vậy?".

Eta môi khẽ động đậy nói:" Bọn họ hỏi, hai phạm nhân có chuyện gì xảy ra, ngươi sao lại trở về chậm như vậy, ta nói, lão nhân và tiểu nha đầu kia đang nhàn hạ tán gẫu việc muốn chết, nên ta giáo huấn bọn họ một tí."

Ngọc Tiêu bật cười: "Lão nói như vậy chúng tin ngay sao. Lão gia tử người thật lợi hại, đem mấy tên ngốc Assyrian ra mà quay vòng vòng. Đúng rối, lão học tiếng của bọn chúng ở đâu vậy?"

Eta không chút lưu tình đánh vào nàng một chưởng: "Tiểu nha đầu ngươi đừng nói nhiều, đây không phải lúc thích hợp. Nếu không có chuyện gì thì ngủ một lát đi để bổ sung thể lực.

Lão dừng lại một chút, hai mắt nhìn chằm chằm về phía bình địa, trên mặt dần dần lộ ra vẻ quyết đoán, bổ sung thêm một câu: "Chiến tranh sẽ rất nhanh đến đây".

Ngọc Tiêu cảm thấy phía trước toàn là núi cao, mặt mày chẳng có chút phong độ như tướng quân. Nàng nhảy lên lưng ngựa, chui vào chiếc áo choàng, bốn phía đều là địch nhân nàng cứ như thế chìm sâu vào giấc ngủ! Hơn nữa nước miếng lại còn chảy ra ngoài.

Eta cười khổ, bắt đầu hoài nghi chính mình không biết có nên mang theo tiểu nha đầu không biết trời cao này ra ngoài chiến trường là lựa chọn chính xác hay không?.

"Thật thoải mái, các người đứng ồn nữa, cho ta ngủ một chút" - Ngọc Tiêu trong mộng, tưởng rằng mình đang nằm trên giường ở nhà, lại đột nhiên bị một cơn trấn động rung trời, cùng tiếng hô lớn kéo về thực tại.

Nàng dụi dụi mắt, đầu từ áo choàng chui ra: "Lão gia tử, con kỵ mã này có chút gì đó không ổn sao, nó làm ta tỉnh mộng.

Eta nắm trong tay cây đao, một quyền đánh cho nàng phải bật khóc: "Ngươi chỉ biết ngủ! Mau nhìn xem, quân lính đến rồi kìa"- Lão tinh thần kích động tỏa ra một hào quang.

"Ta không phải người Ai Cập, quân đội kia là của Ai Cập!- Ngọc Tiêu than thở. Ngay từ ánh mắt đầu tiên, nàng đã không nói nên lời, bị toàn cảnh trước mắt là chấn động sợ đến ngây người.

Ngàn vạn quân của Ai Cập mặc chiến bào màu trắng, bọn họ từ trên xuống dưới đều chỉnh tề đứng thành hàng ngũ xếp theo hình quạt. Trên đầu mỗi người đều đội ngân khôi, ở phía trên còn gắn chiếc lông chim nhếch lên đầy kiêu ngạo bay trong gió.

Bọn họ xem ra đã dàn xếp đội hình rất kĩ đợi một hồi lâu tựa như con mãnh hổ đang rình mồi, lẳng lặng đứng đó, khinh miệt nhìn đoàn khách không mời mà đến- Chính là bọn xâm lăng Assyrian.

"Woa... thật là hùng vĩ..."- Ngọc Tiêu kinh hãi nói, mắt nhìn không chớp, so với quân Assyrian toàn một màu đen thật sự rất thích mắt.

Quân Assyrian nổi lên một trận xôn xao. Ngọc Tiêu khinh khỉnh nhìn cái tên ác quỷ khủng bố giết người ngày hôm qua trên tay cầm một cặp búa, chỉ huy, phẫn nộ gào to cái gì đó.

Một lát sai, các binh lính nơm nớp lo sợ quỳ trên mặt đất mà nói với hắn mấy câu, ngay lập tức sắc mặt hắn trở nên xanh mét, hướng lên trời tức giận rống to vài tiếng, ngay cả ở cự ly xa thế này mà còn làm chấn động lỗ tai Ngọc Tiêu khiến nó một trận đau nhức. Tiếp theo hắn giơ búa lên, hung tợn bỏ xuống! Chỉ thấy một màu hồng vọt lên cao, kẻ chết bị chém thành hai nửa.

Bên cạnh là xe binh lạnh lùng lau đi máu trên mặt, tựa hồ những việc xảy ra là tất yếu. Ngọc Tiêu che miệng, áp chế tiếng kêu thất kinh của mình, thật sự rất tàn nhẫn, rất biến thái. Đối với binh lính của mình mà lại hạ độc thủ! Chẳng lẽ người Assyrian lại lãnh huyết đến mức không tính người.

Eta châm chọc cười vài tiếng: "Tìm không ra kẻ tế cờ đành phải thế tạm một người".

Ngay tại thời điểm này, không chút báo trước, quân Ai Cập thình lình phát động tấn công.

Ở phía xa, một màu trắng như thủy triều hùng dũng dâng lên, quân Assyrian nghiêm mặt rồi lặp tức tản ra theo hai hướng cánh bọc đánh. Dường như không biết được mục đích của Assyrian, quân Ai Cập hướng về phía trước, lại càng thêm rơi vào vòng vây.

Ngọc Tiêu siết chặt tay, quân Assyrian thì ra là như vậy, ngay cả tiểu hài tử cũng nhìn ra được sách lược đóm bọn họ lại đưa người lên giám sát.

Lúc này, màu đen cùng màu trắng hòa lẫn vào nhau, hai bên liên tục va chạm, một màu hồng sán lạn phát ra, mọi thứ trở nên thật hỗn tạp, những tiếng động đến tê người, trên cát vàng trong nháy mắt đã đầy những mảng màu đỏ. Xung quanh, trong 80 người đang nằm đây có hơn mười người thi thể không được trọn vẹn, trên mặt họ đề lộ ra vẻ hoảng sợ cùng tuyệt vọng. Tựa hồ không tin mình nhanh như vậy lại chết đi.

Ngọc Tiêu có chút ghê tởm nghĩ tới chỉ muốn nôn ra, hơn nữa không khí xung quanh nồng đượm mùi máu tanh đến mức chẳng thở nổi. Nàng cẩn trọng khống chế tâm tình của mình ngàn vạn lần không thể tin được, chiến tranh trong suy nghĩ và tưởng tượng của con người thật khác xa, nó khiến người ta phải chấn động, tràn đầy nhiệt huyết hào hùng, nhưng lại cực kì tàn khốc, sợ hãi. Nhân tính và lương tri của con người mất đi, nàng cảm thấy rất đau lòng.

Ngược lại, gương mặt Eta mang theo một cảm giác tàn khốc, rất đắc ý. Lão nặng nề quất cây roi trong tay, con ngựa như nổi điên từ trong quân Assyrian nhảy vọt ra: "Nha đầu nắm chặt ta, hiện tại chúng ta sẽ phá rối bọn chúng".

"Mặc kệ lão gia tử đối với ta tốt cỡ nào, dù sau ta cũng không phải người ở đây, nên không thể lý giải được suy nghĩ của họ. Nếu là ta, thì nhất định sẽ tìm cách giải quyết chấm dứt chiến tranh mà không cần giết người nhiều như vậy"- Ngọc Tiêu nảy lên một cảm giác chua xót. Trong thế giới này, nàng chỉ là khách vãng lai.

Eta giục ngựa vọt ra ngoài quân Assyrian, đại khai sát giới, rất nhiều người căn bản không kịp phản kháng đã bị giết, nhưng càng nhìn càng thấy lẫn lộn, tại sao mọi người lại giết người cùng một nhà chứ?

Ngọc Tiêu tuy rằng chán ghét việc giết người, nhưng không thể không bội phục Eta tướng quên, tuổi đã cao trên người còn mang theo cây thương, động tác linh hoạt, phản ứng nhanh nhẹn, đao pháp cực kì tàn nhẫn, vượt xa những tên lính trẻ. Quân Assyrian lập tức đại loạn, quân lính tan rã. Nàng không khỏi tự nhủ Eta quả nhiên là lão tướng tung hoành trên sa trường nhiều năm.

Ở trên ngựa nhìn chung quanh, mắt nàng rất nhanh liền ngắm tới tên tướng quân Assyrian sát nhân. Hắn ngay cả ngựa cũng không cưỡi, thân trên không mặc đồ, hai tay cầm một đôi lưỡi búa to, đang điên cuồng giết hại binh lính Ai Cập, cả người nhuốm một màu đỏ, tựa như ma quỷ từ mười tám tầng địa ngục đẫm máu trở về.

Bên người hắn có rất nhiều thi thể, xem ra hắn đã mất đi lý trí, giết đỏ cả mắt, không biết mệt mỏi dường như vừa gặp địch liền ra tay giết. Lúc này, hắn dùng búa bổ về phía nam hài Ai Cập. Nam hài thoạt nhìn thì nhỏ gầy, đơn độc một mình, có thể chỉ mới mười ba, bốn tuổi đi. Chân hắn dường như bị thương, ngồi dưới đất chỉ có thể nghển cổ lên chờ chết, trong mắt hắn không hề lộ lên tia nhìn sợ hãi chỉ có ngọn lửa phẫn nộ hừng hực thiêu đốt.

Giống như bị kia ngọn lửa kia làm phỏng hai mắt, Ngọc Tiêu hít một sơi thật sau, ngửa đầu phát ra một tiếng hô thanh khiết, xoay mình cất cao, hai chân ở trên lưng ngựa một chút, chớp mắt đã hướng về phía nam hài, lưỡi búa quật ra sai gáy

Một tia lửa nóng bỏng xẹt lên , lưỡi búa to cách mục tiêu một tấc đột nhiên dừng lại, sau đó một tiếng rơi xuống đất.

Tên ma đầu giết người miễn cưỡng nhìn lên, hắn chư từng để ý đến tiểu cô nương dùng để tế cờ, lúc này đoan đoan đứng ở nơi đó, vươn hai ngón tay mảnh khảnh đặt lên cổ tay , nhưng lại làm cho toàn bộ cánh tay phải của hắn bủn rủn, nâng không nổi cây búa đứng dậy

Ngũ quan hắn hung mãnh trở nên méo mó, dường như bị chọc tiết hắn tru lên một tiếng, tay trái ở bên hông kéo ra một đoản đao, một tia hàn quang hướng về phía ngực Ngọc Tiêu đâm thẳng..

Ngọc tiêu căn bản không thể ngờ được, tên tương quân còn ra được một chiêu như vậy, kinh hãi, theo phản xạ thân mình ngửa ra sau, thắng lưng của nàng giống như bị chặt đứt, nửa người dường như bám trụ trên mặt đất, nửa trên ngã về sau từ từ rớt xuống. Nàng khó khăn lắm mới tránh được một kiếm nhờ từ nhỏ đã tu tập nhuyễn công.( giống tập uốn dẻo a!)

Nàng không khỏi toát mồ hôi lạnh, thầm mắng chính mình thật sự là rất khinh địch, một bên người sờ loạn, muốn tìm kiếm thứ gì đó làm vũ khí, đột nhiên nàng chạm vào cái gì đó lành lạnh, gương mặt mừng rỡ, vội vàng rút ra, thứ vẫn đặt ở thắt lưng nàng chính là bảo tiêu của sư phụ!

Lúc này tên ác ma giết người lại tung kiếm lần thứ hai , tiến về phía vai phải của nàng, uy lực cực lớn và hung ác, như muốn đem nàng chém làm đôi. Nàng nhanh chóng nhảy lùi lại, cây tiêu trong tay vung lên chặn đứng đường kiếm

Chỉ nghe "Đương" một tiếng vang lớn, tên ma nhân cảm thấy một cổ lực mạnh mẽ truyền qua khiến hắn chấn động không khỏi đau đớn, không tự chủ được buông tay, thanh kiếm bay lên cao, rơi vào giữa đám người cách đó hơi xa.

Tuy nó chỉ là cây tiêu nhưng cũng đường xem thường, nó là nhạc khí của Nhạc Tử Mục cũng là binh khí của lão. Vật liệu chế tạo ra nó thập phần đặc biệt, cứng như sắt thép. Hơn nữa một kiếm của Ngọc Tiêu lúc nãy nàng đã sử dụng mười phần công lực, coi như có thủ hạ lưu tình, không đả thương, chỉ đoạt vũ khí không đả thương người, nếu không giết người thì tay của tên ác ma cũng không bị thương.

Tên ác ma giết người nhiều lần bị một tiểu cô nương khống chế, không khỏi vừa giận vừa sợ, hắn hận không thể một tay bóp nát cổ Ngọc Tiêu liền tung ra một chưởng

"Ngươi cùng ta động thủ sớm một tí"- Ngọc Tiêu trầm ổn đứng tại chỗ không tránh, chỉ bằng một chiêu đã bắt gọn, dễ dàng hóa giải thế công, vừa nhìn đã thấy sơ hở, mau lẹ điểm vào ngực hắn "Huyệt Thiên Trung". Chân của tên giết người đột nhiên cứng ngắc, đầu theo đó thẳng tắp ngã xuống, chỉ có hai mắt như chiếc chuông đồng mở to.

Ngọc Tiêu đắc ý đá vào ngực hắn, một bên chỉ trỏ: "Gặp bổn cô nương ta là số ngươi không tốt!. Bồn cô nương là ai ngươi biết không, là ngươi tự đắc ý nên mới thế này?

Càng nhìn hắn càng thấy không vừa mắt, nàng đạp vào bụng hắn, nước miếng theo đó ào ào chảy ra. Ngọc Tiêu lại đánh hắn một quyền: "Phải giáo huấn ngươi!! Giết người thì phải đền mạng có biết không? Ngươi cho dù có mười cái mạng cũng không đủ để bồi thường".

Nàng khao chân múa tay, đắc ý nói, đột nhiên sau lưng một cảm giác căng thẳng úa tới, sau đó cánh tay mình bị một người nhấc lên. Nàng phản đối kêu lên: "Lão gia tử, đừng náo loạn, ở đây là chiến trường !!!".

Người cầm tay nàng không đáp. Nàng cảm thấy thất kinh, cổ tay nàng thiếu điều muốn vặn gãy, nàng nhìn xuống cánh tay đó. Những ngón tay thon dài, cơ thể rắc chắc, da thịt rám nắng rất khỏe mạnh, trên cổ tay còn đeo một chiếc bao tay khắc hình con hùng sư. Cánh tay này chắc chắn không phải là của Eta.

Ngọc Tiêu thét chói tai, bắt đầu liều mạng giãy giụa. Cánh tay kia liền đem nàng xoay tròn, làm cho nàng nhìn rõ ràng được chủ nhân của nó.

Một luồn sáng mãnh liệt chiếu vào khiến nàng nheo mắt. Người kia dưới ánh mặt trời trở nên sáng lạn chói mắt y như sứ giả từ thiên quốc.

Ngọc Tiêu dụi mắt phát hiện luồng ánh sáng từ chiến giáp của người đó mà phát ra. Nguyên bộ khôi giáp trên dưới đều phản xạ màu vàng của ánh mặt trời.

Phái trên mũi giáp che kín nửa gương măt, phía trên gắn lông chim màu trắng, cho thấy thân phận trong quân Ai Cập cũng thuộc hàng tướng lãnh. Bên ngoài áo giáp còn khoác một áo choàng màu trắng đang bị gió thổi bay phấp phới, trên gương mặt ửng đỏ nhuộm một màu hồng.

Ngọc Tiêu không khỏi kinh ngạc, người kia có một mái tóc vàng dàu uốn khúc, ở phía bên ngoài mũ giáp bị thổi tung trong gió, không chút kiềm chế cuồng loạn bay múa, dưới ánh nắng mặt trời, chiến giáp tỏa ra một luồng sáng tương tự. Thân thể rám nắng, khiến cho cả người trở nên cao lớn, anh khí hơn người, dùng câu thực ngữ mà nói chính là "Rất có vị nam nhân", so với sư huynh nho nhã của nàng thì hoàn toàn trái ngược. Ngọc Tiêu không khỏi ngây dại.

Người đó ngồi trên chiến mã màu trắng, cho nên chân Ngọc Tiêu cách mặt đất một đoạn khá xa. Hắn cũng có phần kinh ngạc nhìn chằm chằm trang phục quái dị của Ngọc Tiêu, lại nhìn nàng si ngốc đang chảy nước miếng. Dường như có chút lo lắng không biết nên mang nàng theo hãy bỏ lại, cuối cùng hắn đã có quyết định, bên hôn rút ra một dây da màu trắng đem Ngọc Tiêu trói lại đặt ở phía trước mình.

Xe binh ở phía sau thủ thế. lập tức quân Ai Cập đưa cái tên đang "Ngoan ngoãn" nằm trên mặt đết đến bãi tha ma của quân Assyrian

Hắn hô to phát ra một tiếng ngân vang, vì thế càng nhiều xe binh phấn đất quên mình xông lên trước.

Ngọc Tiêu trên ngựa liên tục bị cóc, liều mạng mắng mình mê trai, có mắt như mù, nhìn thấy trai đẹp liền quên cả việc chạy trốn.

"Này, ngươi ở đây đều như vậy sao, gặp người liền theo thói qua trói lại. Ngươi có thể thả ta ra rồi nói chuyện sau được không" Ngọc Tiêu phân trần, da dây buộc nàng cực kỳ không thoải mái.

Nam nhân tóc vàng cũng chưa kịp để ý nàng, liền đánh vào mông nàng: "Câm miệng!! Muốn sống thì đừng dại dột mà nhúc nhích!"- Đổi lại nàng liên tục kêu lên thảm thiết.

"Ngươi dám đánh bổn cô nương, ngươi có biết không..............a a a!!!!"- Ngọc Tiêu giận dữ ngoài miệng liên tục chửi mắng, trong đầu suy nghĩ chuẩn bị lời lẽ chỉ trích hắn. Vừa nhấc mắt lên, thì một ám khí bay tiến tới nàng, tất cả lời nói phía sau đều nuốt lại, nàng trong lòng kịch lượt hô lớn: "Thôi rồi mạng của ta coi như tiêu."

Đợi cả nửa ngày cũng không thấy một tí đau đớn như trong tưởng tượng liền lặng lẽ mở mắt nhìn lén một cái, trước mặt nàng một thanh đồng chắc chắn xuất hiện.

"Ngươi đã có khiên bảo vệ sao không nói sớm, làm ta một phen hoảng sợ"- Ngọc Tiêu nhỏ giọng oán giận, trên đầu nàng tiếng đao bổ xuống lớn đến mức khiến nàng không thể động đậy, chỉ nghe phịch một tiếng, tia lửa văng ra khắp nơi. Nam nhân tóc vàng dùng ta trái chặn khiếm giúp nàng, sau đó một luồng chất lỏng nóng bắn lên mặt Ngọc Tiêu.

"Ôi trời ơi, lại một kẻ giết người không chớp mắt"- Ngọc Tiêu bị huyết tinh làm cho buồn nôn, nhưng cũng không quên thầm cảm ơn tên nam nhân tóc vàng này vẫn còn lương tâm, nếu không cái mạnh nhỏ bé của nàng sớm đã thăng thiên, bất quả chỉ dám vui vẻ trong lòng, nàm sớm hay muộn cũng bị lên tăng song, hoặc vỡ mạch máu chết oan uổng.

May mắn thay thế cục lúc này có phần tươi sáng, quân Ai Cập giành được chiến thắng, một màu trắng giống như thủy triều ra sức tàn phá, chém giết không ngừng vây quân Assyrian vào trung tâm.

Quân Assyrian chết hơn phân nửa, chỉ còn lại các tàn binh, bại tướng, toàn bô ý chí chiến đấu biến mất, ngay cả cơ hội chạy trốn cũng không có.

"Xem như xong rồi, từ thời cổ xưa đánh giặc xong toàn bộ tù binh đều bị tiêu diệt sạch, xem ra số phận của bọn chúng không tránh khỏi!!"- Ngọc Tiêu ai thán, không đành lòng liền nhắm mắt lại

Kỳ quái, Lính Ai Cập dường như có ý định không làm như vậy.

Nam nhân tóc vàng- thoạt nhìn như thống lĩnh Ai Cập nhẹ nhàng phất cao tay, vòng vây quân Ai Cập liền tản ra chừa một lổ nhỏ, bại quân Assyrian giống như con chó chỉ biết chạy trốn biến mất ở sa mạc.

Nam nhân tóc vàng mỉm cười giơ cao thanh kiếm, quân Ai Cập bộc phát ra tiếng hoan hô như sấm, tất cả đều cởi mũ giáp tung lên cao, trong nhất thời, sa mạc đầy một màu trắng cùng với cờ.

Ngọc Tiêu trợn mắt há hốc mồm, không để ý tới hai mắt mình bắt đầu ướt át. Đích ý trong lòng đối với nam nhân tóc vàng cũng biến mất, sinh ra hảo cảm.

Thì ra đây là chiến tranh ở cổ đại, chỉ đơn giản là trận đấu giết người, bại trận rồi người con sống thì thả đi không đuổi tận giết tuyệt, cái này đúng là "tư tưởng giác ngộ" rất cao. Ngọc Tiêu không khỏi có cảm giác tri ân.

Nam nhân tóc vàng dẫn theo đội kỵ binh liền thu thế lại, thúc mạnh ngựa, mang theo Ngọc Tiêu vội trở về, chậm rãi đi lên từ phía sau.

Một trận bão cát che lấp đi tất cả, sa mạc trở nên không bóng người, chỉ còn lại những thi thể cùng với binh khí và cớ.

Nhưng không bao lâu, thì tất cả đều bị gió sa mạc thổi đi, sa mạc vẫn vậy không còn lưu lại chút gì.

Continue Reading

You'll Also Like

113K 13K 71
Tui, Omega, A nhất, toàn vũ trụ. Tác giả: Nhất Chỉ Vô Kê Tổng số chương: 140 Tình trạng bản gốc: Đã xong. Tag: Cường cường, trọng sinh, cơ giáp, vũ t...
25.1K 1.5K 113
một thanh niên văn phòng nghiện game chuyển sinh vì bị xe tông
2.5M 228K 104
Chỉ edit duy nhất tại: ❁WORDPRESS: maitran.wordpress.com | ❁WATTPAD: maitranc Sau khi xuyên thành pháo hôi Omega của bạo quân Tác giả: Nhất Diệp Bồ...
3.5K 20 18
Phạm Tuấn Anh - cậu là một kẻ bình thường đến không thể bình thường hơn. Là dạng người chỉ cần vất đại vào trong đám đông thì sẽ không ai nhận ra. Nh...