Tự ái nhi phi

Oleh tuiddangddois

70.8K 2.4K 873

Tác giả:Chanh Tử Vũ Thể loại:Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Ngược Nguồn:tieuyeutinhnghich.wordpress.com Trạng thái:Full... Lebih Banyak

Văn án
11-20
Hoàn chính văn
Phiên ngoại
Tự ái phi nhi tục thiên ( nhật ký của LDH )

1-10

14.3K 523 152
Oleh tuiddangddois

1: Lạc đường bi ai

Editor: Nguyệt Mẫn

—–

Tôi vẫn cho rằng người sau khi chết sẽ không còn linh hồn nữa. Mặc dù có cũng nhất định là vì lúc sinh tiền chấp niệm quá sâu hoặc là có quá nhiều oán nộ không cam lòng, cho nên mới biến thành cô hồn dã quỷ lưu lại nơi hậu thế.

Hiện tại xem ra không phải hoàn toàn là như vậy.

Tôi chết. Cắt cổ tay tự sát.

Thời gian chết có thể cho là thanh thản không có quá nhiều oán hận hay không cam lòng, cảm thấy cho dù có sống thêm cũng không còn ý nghĩa nữa.

Con người tuyệt vọng cũng sẽ đến một trình độ nhất định, chết không phải là chuyện kinh khủng nhất. Tôi vẫn còn nhớ rõ, dòng nước lạnh như băng chảy qua cổ tay đầy vết cắt dữ tợn, nước trong bồn chậm rãi chuyển sang màu hồng nhạt sau cùng là một màu đỏ tươi, tôi lẳng lặng nhìn tay mình phiêu phù trong nước rồi sau đó từ từ nhắm mắt lại.

Cuối cùng, tất cả đều buông xuống. Cuối cùng, đã có thể buông tay.

Hết thảy tình yêu và thống khổ, nhung nhớ và bi thương, cuối cùng cũng đã tiêu tan thành mây khói.

Lần này thật sự sẽ buông tha cho anh.

Cứ như vậy đi, chân thành mong anh sau này sẽ được hạnh phúc.

Tôi không nghĩ tới mình có thể còn cơ hội nhìn thấy ánh sáng.

Ánh sáng đó nhu hòa giống như đang đi trong bóng tối vô tận dần dần lộ ra một tia sáng, sau đó càng ngày càng sáng hơn.

Trước mắt dường như có những hình ảnh mơ mơ hồ hồ chồng lên nhau, tôi nửa mê nửa tỉnh cũng không có phát hiện, cho đến khi nhớ lại, khi đó thân thể rất nhẹ, tựa như phiến lá phiêu lãng trên không trung, không cảm thấy được ấm áp hay lạnh lẽo, cũng sẽ không còn thấy được thống khổ hoặc bi thương, mọi thứ xung quanh tôi nhẹ nhàng như lông chim, mềm mại hư vô.

Tôi bắt đầu có ý thức, trong tăm tối tôi cảm thấy có vật gì đó đang dắt mình về phía trước, cảnh vật xung quanh vừa sáng vừa tối, chợt dập tắt lại chợt rõ ràng, bắt lấy luồng ánh sáng mờ đi xuống phía dưới bỗng hóa thành ngọn đèn cam mà người ta vẫn luôn hoài niệm.

Sàn nhà gõ lim màu sậm, sô pha màu trắng mềm mại thật to, đèn sàn bao phủ bởi một màu cam ấm áp, chiếu vào khuôn mặt điềm tĩnh đang ngủ của anh.

Đã thành thói quen, tôi gần như cứ nhìn say đắm.

Anh luôn thích nằm nơi ghế sô pha mềm mại mở đèn bàn rồi chìm vào giấc ngủ, hơn nữa cách ngủ cũng thật không đàng hoàng. Tôi thì lại thích ngồi bên cạnh lén lút nhìn anh ngủ, nhìn khuôn mặt đẹp trai như chạm khắt, mái tóc đen óng và gần gò má lấp loáng bông tai bạc sáng bóng.

"Ưm..." Anh hơi trở mình, nhíu nhíu màu, dường như đang lạnh, tay lần mò tấm chăn hoa văn ấn độ phiền phức.
Chăn đã sớm bị anh trở mình làm rơi xuống đất, trước đây đều là tôi lần lượt nhẹ nhàng giúp anh đắp chăn, mà bây giờ chỉ có thể đứng ở một bên lực bất tòng tâm.
Tìm không thấy chăn, anh bị ép tỉnh lại. Trong lòng tôi hơi động một chút, giống như thường ngày nhìn lén anh ngủ nên có tật giật mình, song lần này tầm mắt của anh nhìn thẳng đến tôi nhưng lại không hề nổi giận, chỉ là thẳng tay cầm tấm chăn dưới đất lên.

Tôi đứng gần anh như vậy, thời điểm anh kéo chăn tay đã xuyên qua cơ thể tôi, mà cả hai cũng không cảm thấy một tia lạ thường.

Anh không nhìn thấy tôi, cũng không sờ tôi được. Anh không thể nào cảm giác được sự tồn tại của tôi.

Thật ra thì cũng không sao cả, hiện tại hay quá khứ anh luôn không hề nhìn tôi, có thì sẽ cố gắng để đánh tôi hoặc không hề chạm vào.

Thời điểm tôi ở cạnh anh, anh vẫn luôn coi tôi như không khí, hiện tại, tôi đã thật sự là không khí rồi.

Anh hài lòng cầm lấy tấm chăn, một lần nữa xoay người nằm lên sô pha, chỉ một lát đã chìm vào giấc mộng.

Tôi lẳng lặng nhìn anh ngủ, trong lòng không ngừng thán phục.

Tôi nên nổi điên, tôi nên cuồng loạn, nên nổi giận lôi đình, tôi nên cầm cổ áo anh liều mạng lắc hỏi anh rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

Nhưng tôi không cách nào nhìn thấy thượng đế, tôi cũng không nhìn thấy Hắc bạch vô thường, tôi không nhìn thấy đức chúa trời, tôi không hề nhìn thấy một ai khi chết như trong truyền thuyết đã nói...ít nhất...là có thể nói cho tôi, bước tiếp theo tôi phải đi như thế nào.

Tôi cứ như vậy mà chết đi, một lên thiên đường, một xuống địa ngục, không sao hiểu được lại biến thành cô hồ dã quỷ không có kẻ nào quản lý.

Nhưng lại hết lần này đến lần khác đem tôi đặt bên cạnh anh, tôi không nghĩ ra cái này tên khoa học gọi là gì, chẳng lẽ là phược linh sao?

(Phược linh: Linh hồn bị trói buộc)

Tôi nghĩ nhất định mình đã làm sai thứ tự gì đó rồi, nói ví dụ như sau khi cửa thiên đường được mở ra nhưng tôi không cẩn thận nên không thấy được, hoặc là Hắc Bạch vô thường đổi lịch vì hôm nay bận việc, không hề có trách nhiệm mà đem tôi vứt ở đây.

Hoặc chăng, bản thân tự lừa dối, tâm âm thầm giấu quá nhiều chấp niệm, ủy khuất và không cam lòng.

Tôi không biết.

Lúc ban đầu khi khôi phục ý thức cùng với lúc giật mình từ trong ác mộng tỉnh dậy đều giống nhau. tôi phát hiện mình ở trong xe còn anh vẻ mặt mệt mỏi ngồi phía sau đang ngủ.

Bình thường tôi vẫn cùng anh ngồi xe từ công ty trở về, anh vẫn như hàng ngày không hề nhìn tôi rồi ngủ mất, tôi có thể thông cảm cho anh, cả ngày phải liên tục chạy show nên rất tiêu hao thể lực. Đại minh tinh vạn người hâm mộ, thật ra cũng rất khổ sở.
2

Editor: Nguyệt Mẫn

—–

Tôi vươn tay nhưng lại chạm không được một sợi tóc của anh.

Đó là lần đầu tiên tôi ý thức được mình và trước đây đã không còn giống nhau.

Tôi là tài xế, vì là tài xế nên không thể quay đầu lại, tôi dù có gọi tên anh thì anh cũng không có phản ứng.

Thân thể rất nhẹ, chân còn đạp trên mặt đất, nhưng cơ thể của tôi đã không còn là thực thể, không còn ai có thể nhìn thấy tôi, nghe tôi nói.

Lái xe đến lầu dưới, anh xuống xe, tôi giống như bị trói lại bên người anh vì vậy cũng bị kéo đi theo. Có thể nhìn ra, cự ly xa nhất bất quá chỉ có ba thước.

Sau đó tôi liền lo lắng không yên đi theo anh về một nơi không thể nào quen thuộc hơn được nữa.

Trên của sổ vẫn còn treo tấm rèm tua mày vàng mà tôi đã chọn, phía trên in hình một con vịt dễ thương và ngay cả căn phòng cũng vô cùng đơn giản, bầu không khí thời thượng.

Bài biện không có thay đổi gì lớn, đèn, sô pha, gối đầu, đều vẫn y như trong trí nhớ của tôi.

Chỉ là khung trên bàn không còn là tôi gần gũi với anh, cũng không còn tấm ảnh hoa hướng dương sáng rực phía sau là ánh mặt trời, mà đã đổi thành anh và người kia.

Người nọ thanh tú mỹ lệ sáng sủa, mặc quần áo con mèo buộc theo cái chuông nhỏ, cười đến mặt mày xán lạn; mà anh thì bị ép mặc quần áo hình con chó, vẫn là gò má cao gầy khuôn mặt lãnh khốc, còn có một chút bất đắc dĩ và uể oải bị giấu đi, nhưng nếu nhìn thật kỹ sẽ rất khó phát hiện rằng anh đang có một chút ôn nhu thật nhàn nhạt.

Tuy đã sớm biết rằng nhất định sẽ là như vậy, nhưng cũng khiến cho tôi cảm thấy thất vọng.

Nghĩ rằng cả hai đều là đại minh tinh, không chỉ thế còn thật lòng thật dạ yêu nhau, ngay cả bên ngoài cũng được công ty chính thức ra mắt cặp đôi được rất nhiều người hâm mộ.

Mỗi khi lên blog luôn nhìn thấy những tấm ảnh mập mờ và cả đồng nhân văn, tôi thật muốn nhảy ra ngoài rống to một câu rằng: Trong vòng mười năm, Lạc Dư Thần là người của Tiếu Hằng ta!

Bây giờ trở về tôi lại nghĩ, mình giống như một diễn viên luôn xuất hiện quấn quít lấy nhân vật chính, không biết lượng sức cùng dụng tâm hiểm ác đáng sợ ngăn chặn tình yêu của hai nhân vật, khiến cho đường tình của họ trớ trêu biển tình cuộn tròa mãnh liệt náo loạn nửa ngày nhưng cuối cùng cũng được bên nhau.

Quả nhiên cuối cùng tôi cũng đã giống loại diễn viên phổ biến luôn gây trở ngại cho hạnh phúc nhân vật chính, không chỉ bị xem như rác rưởi cản trở cần dọn sạch triệt để, mà còn nhân tiện rơi vào kết cục không được chết già cho lòng người hả hê.

Tôi ngẩng đầu nhìn một chút, lại phát hiện những tấm poster của anh mà tôi cố ý dán lên đã bị anh tháo xuống bằng sạch.

Tôi lại dự đoán vận mạng của mấy tấm ảnh, so với cái này càng làm tôi tức giận hơn, không biết anh đi đâu nhưng tôi chỉ còn một bảo bối này.
Mà thôi, giờ nào rồi mà tôi vẫn còn quan tâm đến những thứ ấy.
Bây giờ nhìn thấy vẻ mặt của anh làm tôi vô cùng nhụt chí. Vốn cho rằng khi chết rồi thì có thể né tránh, ai mà nghĩ rằng cư nhiên mọi việc xong rồi lại nhầm cảnh giới, đến cả chết tâm cũng phải trở về bên cạnh anh.

Chỉ là cuối cùng cũng có thể an ủi, bởi vì đã chết, cho nên không bao giờ có thể đòi hỏi anh cái gì nữa, cũng không bao giờ áp buộc anh phải nhìn thấy tôi mỗi ngày hạ mình chăm sóc cho anh.

Đây chính là lợi ích vô cùng nhỏ mà tôi nhận thấy từ lúc chết.

Linh hồn hình như là không cần ngủ, hiện tại tôi cứ như vậy nhìn anh đến hơn nữa đêm mà vẫn không chút nào mỏi mệt. Vì vậy thôi thừa dịp lúc này, khi anh đã tiến vào mộng đẹp, tham lam nhìn anh, giống như muốn đem không biết bao nhiêu năm rồi không thể nhìn và bây giờ bù lại.

Hiện tại đã không thể chạm đến, không thể ôm, chỉ có thể nhìn nhưng lại cảm thấy rất thỏa mãn.

Bệnh của tôi thật nguy kịch rồi, không còn thuốc để chữa.

Mười năm, đáng lẽ tôi phải sớm đã vừa lòng.

Mười năm, nhớ lại những năm tháng vô tư trước đây, cả hai cùng nhau rong đuổi trên sân bóng xanh rờn, cùng nhau cười, chí khí hùng tâm mà vỗ tay thề nguyện nói sẽ cùng nhau đá cho hết tuổi trẻ, ngay cả tương lai cũng sẽ cùng nhau đá banh.

Ai cũng biết năm đó trường học náo động Lạc Dư Thần cùng bạn học với một câu rất hay: Lạc Dư Thần là tiền đạo giỏi nhất, Tiếu Hằng là thủ thành tốt nhất.

Còn nhớ rõ anh mặc áo bóng đá tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn, dưới ánh trời chiều quay đầu lại cười, tuổi trẻ trên mặt sáng lạn như hoa.

Anh nói, có Tiếu Hằng nơi hậu phương thì anh yên tâm rồi.

Bởi vì một câu nói này, anh ở đó không biết, tôi đã bao nhiêu lần len lén nhìn anh, làm bao nhiêu nỗ lực, bị thương bao nhiêu lần, gió mặc gió, mưa mặc mưa đạo nghĩa vẫn không cho phép chùn bước, dường như chỉ vì đứng phía sau nhìn bóng lưng anh dưới ánh mặt trời, vì thành công mà anh cười rạn rỡ và ôm thật chặt.

Khi đó, anh xem tôi là người bạn tốt nhất, tôi dấu mình trong cái danh bạn tốt rồi tùy ý hưởng thụ ấm áp từ anh, xa xỉ tiêu xài thanh xuân mà không oán cũng không hối hận.

Khi đó cái gì cũng chưa có xảy ra, không có biến cố, là hương vị thuở thiếu niên không hề lo lắng.

Đọan ký ức này tôi vĩnh viễn trân bảo.

Sau đó, thật sự có quá nhiều chuyện xảy ra, nhiều thật nhiều khiến cho chúng tôi ngày càng xa cách.

Coi như hết, tôi lắc đầu, hiện tại cũng không phải thời điểm tôi nên bi thương, bây giờ tóm lại đã âm dương ngăn trở, là xa cách đến cuối cùng, giống như bị ép vào tù nhiều năm phạm trọng tội nơm nớm lo sợ tuyên án tử hình, tuy rằng không phục nhưng cuối cùng cũng không còn phải tiếp tục thấp thỏm hay cố gắng vãn hồi nữa.
3

Editor: Nguyệt Mẫn

—–

Từ nay về sau anh đi đường dương thế còn tôi đến cầu Nại Hà.

Tôi không biết trời sáng từ lúc nào. Tôi bị tiếng ồn của đồng hồ làm cho hoảng sợ, rất không có thói quen, thời gian chúng tôi ở chung với nhau chưa bao giờ dùng đồng hồ, tôi thích tự gọi anh rời giường, sáng sớm năm giờ nhất định tôi sẽ tỉnh, so với đồng hồ còn đúng giờ hơn.

Kiên trì tự mình gọi anh rời giường, bởi vì tôi thích nhìn anh – một Lạc Dư Thần lúc mới tỉnh bộ dáng mơ mơ màng màng, tại có những lúc như thế ánh mắt anh nhìn tôi mới không hề lạnh lùng, chỉ có lúc ấy dẫu tôi có làm bất luận cái gì anh cũng sẽ không dễ dàng tức giận.

Cho nên tôi mới hơi phóng túng một chút, len lén làm một chuyện mờ dám, giả dạng giống như chúng tôi vô cùng yêu nhau và đang cực kỳ hạnh phúc.

Anh luôn không có tinh thần rời giường, ngày hôm nay cũng tức giận nhấn tắt chuông đồng hồ sau đó mới chậm chạp từ ghế sa lon đứng lên, tùy tiện rửa mặt một cái, đồ cũng không thay, ra khỏi cửa.

Điểm tâm không ăn.

Từ thời niên thiếu dạ dày của anh đã không tốt, trước đây mỗi sáng tôi đều dậy sớm làm cho anh ít bánh kem phối với thực phẩm phong phú, tuy rằng mỗi lần anh rất khó chịu, thế nhưng nói nhiều một chút thì anh sẽ ăn, mà bây giờ tôi chỉ có thể nhìn, một chút biện pháp cũng không có.

Bị một sức mạnh vô hình kéo vào trong xe, nhìn anh không một chút biểu cảm tôi mới bắt đầu tự giễu bản thân. Người đều đã chết còn muốn thay anh quan tâm, tôi quả thật là lo chuyện bao đồng, dù anh có ăn hay không hay sức khỏe như thế nào hiện tại cũng đã hoàn toàn không liên quan gì đến tôi nữa.

Khi còn sống tôi tạo ra tất cả tự biên tự diễn một vở kịch anh cũng không còn thấy lạ, giờ khắc này rốt cuộc ngay cả tôi cũng cảm thấy mình cũng thật đê hèn.

vì vậy tôi mới không nhìn anh mà quay đầu nhìn cửa sổ xe, thấy tấm thủy tinh phản chiếu khuôn mặt anh chứ không thấy hình bóng tôi đâu cả.

Thật sự là gặp quỷ mà.

Tôi nhìn tay chân của mình, giống như phản xạ ánh sáng cho nên hoàn toàn không nhìn được gì.

Đơn giản là không thể chạm vào mọi thứ, không phải là xuyên qua mà là bị xuyên qua.

Thật ra tôi có thể lên tiếng, tôi nghe được giọng nói của mình thế nhưng người khác thì không thể.

Không có ai biết đến sự tồn tại của tôi, tôi căn bản đã bị thế giới từ bỏ.

Quên đi, cho dù tôi phiền muộn buồn khổ cũng sẽ không có ai để ý, thiên sứ không xuống đây nên tạm thời vẫn yên ổn.

Đến lúc vào Studio tôi mới cam chịu theo anh xuống xe.

Khi vào cao ốc tâm trạng không tránh khỏi có chút hoảng loạn. Thật ra không phải là tôi chưa từng tới, tôi đã hầu như mỗi ngày đều đến đây, toàn bộ cao ốc này từng là của tôi, studio cũng là nơi tôi len lén chạy tới nhìn anh mấy lần. Lúc này sẽ rất khẩn trương, có lẽ trước đây đều chỉ có thể trốn ở một góc xa xa nào đó, hôm nay lại có thể đến gần như vậy, khoảng cách để đánh giá phong cách của một ngôi sao lớn.

Lạc Dư Thần trời sinh khôi ngô bức người, từng động tác đều hoàn mỹ và làn da nhẵn nhụi chứ không phải do y phục và đồ trang điểm tạo nên, dù vậy, vẫn là bị từng lớn từng lớp che khuấy đi, ba chân bốn cẳng lăn qua lăn lại mặc vào một đống quần áo. Nhờ tất cả sắp xếp chuẩn bị, thiên thần hấp dẫn gợi cảm của tôi rốt cuộc cũng toả sáng, lóa mắt vạn người.

Dưới từng góc độ máy ảnh, Lạc Dư Thần ngoan ngoãn bày ra cách tạo hình, có thể là thành thục cũng có thể là gợi cảm, tôi thấy nhân viên công tác bên cạnh ánh mắt đều bắn thẳng vào anh, thậm chí đồ trên tay rớt xuống còn không biết.

Tôi đã từng nhiều lần núp trong bóng tối nơi căn phòng để nhìn khoảnh khắc này, cảm giác ngọt ngào tình ý và chua xót hỗn tạp dày vò.

Ngọt ngào, bởi vì có đến vạn vạn người chúng tụng nam nhân của tôi; chua xót, bởi vì có rất nhiều người khao khát có được anh, thương mến anh, mà ánh mắt anh lạnh như băng, cho đến nay vẫn không hề phản chiếu hình bóng của kẻ nào.

Anh rất ít cười, ra ngoài choàng vào trang phục thời thượng so với trên poster còn chân thật hơn, tất cả vẫn là vẻ ngoài lãnh khốc, hết lần này đến lần khác không biết bao nhiêu người đã chết dưới lớp lãnh khốc này.

Nhưng với anh vẫn có một trường hợp đặc biệt, trường hợp đặc biệt đó chính là Hạ Minh Tu, chính là người đã thay thế vị trí của tôi, là người trong tấm ảnh kia, nam sinh đeo chuông con mèo dễ thương đó.
Chỉ khi ở cùng Hạ Minh Tu anh mới lộ ra được một chút tia nhu tình. Tôi đoán, hai người họ đều đơn độc ở chung với nhau, nói không chừng anh có thể cười.
Dường như lúc với tôi anh chưa bao giờ cười, thật ra không phải vậy, thật lâu trước đây anh luôn cười với tôi không lo không sầu. Biến thành hôm nay như vậy, toàn bộ là lỗi của tôi.

"Lạc Dư Thần tiên sinh..."

Tổng nhiếp ảnh gia đột nhiên dừng lại, ra vẻ có chút khó khăn.

Lạc Dư Thần không hề động, dùng ánh mắt ý bảo đối phương nói. Quả nhiên là kỳ hạ (*) của tôi, chỉ cần dùng mắt chỉ thị đã vô cùng lạnh lùng

(Kỳ hạ: Chi nhánh hay công ty con của một công ty được gọi là các công ty chi nhánh của công ty. ở đây có lẽ Hằng nói đến Thần là cấp dưới của ảnh)

"Vật này...có thể mời ngài tháo xuống được không?..."

Tôi quan sát trên dưới người này một phen, trên người cậu ta mặc bộ tây trang LU DE VICI mấy triệu một bộ, còn có thêm cái khuyên tai chữ thập nhìn cực kỳ nghiêm chỉnh.

Nếu như tôi còn sống tôi nhất định sẽ cười nhạo người này. Tôi sẽ nói, Tiểu Lộ, bản thân cậu thiết kế cái vòng tai độc nhất ấy mà đi kết hợp với tây trang thì cực kỳ không xứng đâu.

Lạc dư thần liếc liếc mắt nhiếp ảnh gia, nhiếp ảnh gia rõ ràng lo sợ bất an, người bên cạnh cũng đều khẩn trương đến đổ mồ hôi hột.

Đó là đương nhiên, Lạc Dư Thần khởi nghiệp chính năm, tạo hình cũng thay đổi nhiều lần, nhưng thứ không thay đổi chỉ có một khuyên tai ngân sắc chữ thập phía bên trái.

Nói đến vòng tai kia, cuộc sống đầy thất bại của tôi cũng có điểm đắc ý.

Nó thật ra là quà sinh nhật năm mười tám tuổi tôi tặng cho anh.

Có thể là một trong rất ít những đồ tôi tặng mà anh để mắt đến, dù anh có xoi mói một chút nhưng là vẫn thích.

Không được tháo xuống là do tôi miễn cưỡng anh, miễn cưỡng anh đeo gần mười năm. Hiện tại khế ước đã xong, anh cũng không cần miễn cưỡng tuân thủ những yêu cầu vô lý của tôi nữa.

Quả nhiên, anh tháo nó xuống, tùy ý ném xuống đất, tựa như lúc anh tùy tùy tiện tiện đuổi tôi đi như vậy.

tôi đã sớm chuẩn bị tâm lý rằng một ngày như vậy trước sau gì cũng tới, tuy rằng nhìn nó xảy ra, như dù sao đây cũng là những chuyện mà sau khi tôi chết, tôi có thể mắt nhắm mắt mở xem nó như một thất bại trong đời mình.

Trong lúc đó đột nhiên có một người vui vẻ giúp anh nhặt lên.

Khuyên tai nằm một người có những ngón tay thật đẹp, đôi chân thon dài và thân hình hoàn mỹ, thời điểm cậu ta nâng người lên như thước phim quay chậm, mái tóc nhuộm vàng, ngũ quan thanh tú xinh đẹp, thoáng mang theo tiếu ý cưng chiều.

Hạ Minh Tu.

Cậu ta vẫn như trước, sinh mệnh ấy rực rỡ như ánh sáng mặt trời.

Một sự hoàn mỹ khiến cho tôi khi còn số luôn phải đố kị.

Lúc đó tôi không thể thừa nhận cậu ta có gì tốt, tôi nói rằng đó chẳng qua chỉ là một thiếu niên cương dương, thời kì tỏa sáng một chốc rồi sẽ hết. Hiện tại đến cuối cùng khi có thể đừng ngoài cuộc dùng thẩm mỹ bình thường để đánh giá thì cậu ta vô cùng tốt.

"Hạ Minh Tu tiên sinh cũng đến rồi!" Lập tức có nhân viên công tác hô lên, những người khác cũng ở đây cũng đâu cần phải nói to như thế, đúng là giống như thái giám hô "Hoàng hậu nương nương giá lâm"

Lạc Dư Thần và Hạ Minh Tu mình thẳng vào mắt nhau một cái, chỉ là một cái thôi, nhưng tôi ở ngay đó đã thấy được trong ánh mắt Lạc Dư Thần là sự ấm áp chưa từng có.
4

Editor: Nguyệt Mẫn

—–

Thật sự mà nói thì cũng không phải là chưa từng thấy qua, chỉ là những lúc như vậy Lạc Dư Thần chưa hề dùng ánh mắt đó nhìn tôi mà thôi, trong tấm ảnh của Lạc Dư Thần và Hạ Minh Tu ánh mắt ấy cũng như vậy.

Thua thiệt đã sớm sáng tỏ, bởi vì một mình tôi không thể xoay chuyển thế cờ. Bởi vì trái tim của người tôi yêu chưa từng thuộc về tôi, bởi vì tình này vô cùng mạnh mẽ.

Chuyện này đã quyết định từ sớm rằng tôi sẽ thất bại thảm hại.

Hạ Minh Tu chính là người không thua kém gì Lạc Dư Thần, nhưng không có một phần cuồng ngạo khí thế như anh. Có thể là con đường đi khác nhau, cơ bản mà nói Lạc Dư Thần là ngôi sao ca nhạc thuần chủng rất ít đóng phim, mà Hạ Minh Tu cũng chỉ hát một chút còn việc chính là điện ảnh, Lạc Dư Thần trên sân khấu cường thế khí phách vô cùng nhuần nhuyễn, mà Hạ Minh Tu nhà bên lại là hình tượng của một đại nam hài, khiến cho vô sống thiếu nữ ngây thơ chìm đắm trong đó.

Hiện tại, ôn nhu đại nam hài nhà bên đang lẳng lặng chỉnh lại carvat trên tây trang của ngôi sao lớn. Trong nháp mắt, bức trường bong tróc bỗng hoá thành hành lang của cung điện tráng lệ, băng ghế biến thành vương toạ của vua, sửa xong Hạ Minh Tu ung dung ngồi xuống thật giống như một vương tử ưu nhã ngút trời. Nụ cười trên mặt còn đẹp hơn chói mắt hơn khi lên truyền hình, ngồi dưới một vườn hoa rực rõ khiến cho nữ chính đê mê.

So với tôi còn đẹp hơn gấp trăm nghìn lần...

Sự thật này không phải bây giờ tôi mới biết, chỉ là hôm nay nó cường liệt hơn mà thôi.

Lạc Dư Thầnh chụp ảnh quảng cáo cho hãng LU DE VICI ngay sau đó còn muốn chụp quảng cáo với Hạ Minh Tu nhân ngày lễ tình nhân, ở nơi góc phòng, tôi nhìn thấy trên tay Hạ Minh Tu là một cái khuyên tai, muốn trả lại cho Lạc Dư Thần.

Lạc Dư Thần thản nhiên liếc mắt, nói: "Ném đi."

Lòng tôi giống như bị một thứ gì đó đâm vào.

Tôi còn tưởng rằng khi chết thì sẽ không biết đau nữa, có thể mặc người ta nói gì thì nói.

"Sao lại nói vậy?" Hạ Minh Tu trừng mắt liếc hắn, cố ý đem khuyên tai bỏ vào tỏng tay hắn.

"Là Tiếu Hằng đưa." Lạc Dư Thần vẫn lạnh nhạt, giống như nhìn thứ màu bạc kia tựa như cỏ rác, ánh mắt ấy luôn luôn làm cho tôi e ngại nên khiến tôi xấu hổ vô cùng.

Thế nhưng tóm lại anh không biết tôi có ở chỗ này, không cần đối mặt thì đối với tôi mà nói vẫn tốt hơn nhiều.

"Biết, anh không cần biểu quyết với em như vậy đâu, cũng không phải đồ thường, bạc kim còn là hàng hiệu nữa đó, mau cầm đi."

Tôi kinh ngạc, tuy rằng sớm biết Hạ Minh Tu không giống với tôi, thế nhưng không ngờ cậu ta lại rộng lòng như vậy.

Có lẽ cũng chính bởi vì cậu ta không có lòng đố kị cho nên bây giờ vẫn không trở nên xấu xa, chỉ có càng ngày càng xinh đẹp.

Lạc Dư Thần nhận lấy từ tay Hạ Minh Tu sau đó vứt ra ngoài cửa sổ.

Bên ngoài là hồ của công ty, nuôi thiên nga.

Ánh sáng bạc vẽ ra một vòng mỹ lệ sau đó nặng nề rơi xuống nước.

"Anh làm cái gì vậy!" Hạ Minh Tu ngược lại nổi giận.

"Vật đó thật đáng ghét!" Lạc Dư Thần hờ hững nói sau đó tự nhiên bỏ rơi Hạ Minh Tu, quay đầu đi mất.

Lưu lại một mình Hạ Minh Tu ngơ ngác cùng với hai nhân viên công tác.

Trong khoảnh khắc đó tôi có chút ha rhê, thì ra không chỉ là tôi mà cả Hạ Minh Tu chọc giận Lạc Dư Thần cũng sẽ lọt vào cái đối xử này.

Đánh tiếc tôi không nhìn thấy vẻ tủi thân trên khuôn mặt Hạ Minh Tu, thậm chí không có buồn bã. Sau khi quảng cáo kẹo còn cười rất tươi.

Bối cảnh quảng cáo là một căn phòng dễ thương với tràn ngập màu hồng, Hạ Minh tu và Lạc Dư Thần còn cột nơ trên cổ áo, ôm một lọ đường ngọt ngào, hồn nhiên hài hoà và mỹ hảo. Dưới ánh đèn hồng ấm áp, Hạ Minh Tu khuôn mặt thanh tú lộ ra sự non nớt trắng nõn không khỏi khiến cho Lạc Dư Thần cũng nổi lên một chút đáng yêu.

Đợi đến khi bán ra nhất định cư dân mạng sẽ không ngừng xuất hiện nữa dòng như "Hai người họ thật đáng yêu quá!"
Đúng vật, thật sự rất xứng đôi.
Thiếu niên độ tuổi thanh xuân non nớt so với một người có dung mạo xấu xí như tôi hiểu nhiên vô cùng đối lập.

Kỳ thật trước khi gặp Lạc Dư Thần tôi còn tự cho mình lớn lên cũng có thể coi là 'đẹp trai', nhưng khi gặp anh đã lập tức bị hắn chinh phục, còn khi gặp Hạ Minh Tu tôi tự cho mình mặc dù không đẹp bằng cậu ta nhưng vẫn MAN hơn và có mị lực hơn, thế nhưng trăm vạn người ái mộ và cả Lạc Dư Thần đều không cho là như vậy.

Người so với người, tức chết đi mà.

Cả đời này trắc trở.

Sau khi buổi chụp hình kết thức cả hai đều thông báo bận rộn, bởi vì cùng chương trình nên thường xuyên đi cùng nhau, dĩ nhiên khuyên tai bị Lạc Dư Thần vứt đi đã bị nữ chủ bát quái ép hỏi. Vừa nhìn đã thấy mặt Lạc Dư Thần đã bắt đầu đen lại, mà Hạ Minh Tu cũng đang vội vội vàng vàng hoà giải cả hai.

Lúc màn đêm buông xuống, hai người thật vất vả mới xong việc rồi cùng nhau đến bãi đỗ xa, Hạ Minh Tu kéo Lạc Dư Thần đến chỗ kế bên tài xế ngồi xuống.

Ngẫm lại cũng là, tôi dọn ra khỏi 'nhà' cũng đã được mấy ngày.

Tôi dọn đi thì dĩ nhiên Hạ Minh Tu đã dọn đến.

Trước là vì tôi vôi lại không muốn đi, làm theo nguyên tắc miễn là cũ không đi thì mới cũng không thể đến.

Hiện tại vai phụ cuối cùng cũng rời sân khấu, đạo diễn cũng có thể tiếp tục tình tiết câu chuyện của họ.

Bây giờ cả hai ở chung nếu bị phát tin này ra thì chỉ có thể khiến cho người hâm mộ cuồng nhiệt hơn mà thôi, trong khi đó, tôi và anh sống với nhau thì nghĩ hết cách này đến cách khác để che giấu.

Ngôi sao lớn và giám đốc điều hành công ty giải trí ở chung, nói ra sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

"Này, chuyện khuyên tai lúc nãy em còn chưa nói xong." Tôi vừa định thanh tịnh một chút lại nghe được những lời Hạ Minh Tu nói.

Tôi thấy sắc mặt Lạc Dư Thần chợt trầm xuống, thầm nghĩ đây là điềm báo anh sắp nổi điên, loại thời điểm này lập tức câm miệng mới là khôn ngoan nhất.

"Tiếu Hằng đâu đến nỗi khiến cho anh ghét đến như vậy?" Hạ Minh Tu tiếp tục hỏi.

Tuy rằng Hạ Minh Tu ra vẻ muốn thay tôi nói chuyện, thế nhưng đụng phải họng tôi thì không thể trách. Vì vậy nên tôi chờ xem kịch vui, nhìn cậu ta sắp bị đánh.

Kết quả Lạc Dư thần chỉ lạnh lùng nói cậu ta câm miệng. Nhìn ra được Lạc Dư Thần đang dùng toàn lực khắc chế cơn tức để thốt lên một câu đó.

Nếu như đổi lại là tôi, nhiều lần nói về trọng tâm câu chuyện mà anh không muốn nghe thì không chừng đã bị đánh.

Khi còn sống tôi quả thật ti tiện, bị anh đánh dường như cũng trở thành thói quen.

Có lần bị thương rất nghiêm trọng đến nỗi phải nhập viện.

Bây giờ nghĩ lại khi đó chết sớm một chút có lẽ đã tốt hơn rất nhiều.

Thế nhưng Hạ Minh Tu vẫn không hiểu Lạc Dư Thần, cậu ta không những không câm miệng mà trái lại còn nói cho ra lẽ: "Lạc Dư Thần, anh hãy nói chuyện rõ một chút, em biết chuyện của các anh. Em biết cậu ấy dùng mọi thủ đoạn để giữ anh bên cạnh là sai, thế nhưng nếu anh đã buông tha cậu ấy thì anh có thể...hay ít nhất...đừng hận nữa được không?"

Tôi nghe vậy hoàn toàn sửng sốt, sau đó nhịn không được mà cười to, Tiếu Hằng mày thật là bi thảm, cư nhiên luân lạc đến mức để cho tình định thương hại, vì giúp mày nói chuyện mà không tiếc làm người kia tức điên.

Cười xong, nghĩ lại một chút.

Hạ Minh Tu là người tốt tôi đã sớm biết. Cũng biết điều đó lâu rồi, nhưng là bởi vì Lạc Dư Thần nên tôi không thể xem cậu ta là người bạn thật sự. Không biết vì sao cậu ta luôn cố gắng muốn làm bạn với tôi, đối xử với tôi rất nhiệt tình, chuyện gì cũng chủ động hỗ trợ. Nhưng tôi thì không được, chuyện gì cậu ta cũng có thể giúp tôi, nhưng chuyện quan trọng nhất thì lại giúp không được.

Cậu có thể đem Lạc Dư Thần nhường cho tôi không? Không thể!

Cho nên tôi mới đố kị, mới chán ghét Hạ Minh Tu.
5: Quên được ký ức

Editor: Nguyệt Mẫn

—–

Ngoài dự liệu, Lạc Dư Thần tuy buồn bực nhưng lại không lên tiếng. Tôi nhìn vẻ mặt tâm tình bất định của anh, vừa cười, thì ra một Lạc Dư Thần tính tình nóng nảy cao ngạo cũng có lúc như thế này. Một mặt vừa cảm thán, Hạ Minh Tu và tôi thật không giống nhau, cậu ta có thể chọc giận Lạc Dư Thần lại có thể ngồi cạnh tài xế, ung dung tự tại, nếu đổi lại đó là tôi nhất định sẽ bị đạp xuống xe, sau đó sẽ đáng thương cuốc bộ về nhà.

Mà bây giờ, Lạc Dư Thần không thể nào đánh Hạ Minh Tu nên chỉ có thể thở dài một hơi tiếp tục lái.

Anh quả nhiên mang Hạ Minh Tu về nơi từng là nhà của chúng ta, dưới ánh đèn mờ ảo, anh kéo cậu ta vào phòng tắm, tôi đứng bên ngoài, đầu tính toán xem có nên vào nhìn một cách quang minh chính đại hay không.

Tôi biết nhất định có Thiên Chúa trên cao, ngài biết rằng tôi đã chia rẻ mối tình của họ hơn mười năm nay, vì vậy ngài quyết định khiến tôi xuống địa ngục không được mà lên thiên đường cũng không xong, chỉ có thể ở nhân gian bất đắc dĩ lui tới, để bản thân núp ở một xó nhìn hai con người này rốt cuộc có bao nhiêu ngọt ngào.

Đối với một người đã chết mà nói thì chuyện này cũng không có gì cả.

Thôi, tôi tự làm tự chịu.

Hai người từ phòng tắm đi ra, ngay trước mặt tôi lăn thẳng vào ghế salon.

Bỏ đi, nếu muốn tôi xem thì tôi sẽ xem.

Lạc Dư Thần thật ôn nhu với Hạ Minh Tu làm tôi kinh ngạc. Bởi vì hành động này chính là hy vọng xa vời đối với tôi, mà cũng không dám nghĩ trên người Lạc Dư Thần lại có tế bào 'ôn nhu' như thế, bây giờ thấy được cảnh tượng này đã hoàn toán phá vỡ mọi lý thuyết, thì ra Lạc Dư Thần có thể vô cùng ôn nhu như vậy, vô cùng có tình yêu, có thể có những động tác mềm nhẹ, tràn đầy sự chở che, còn có thể nói ra những lời yêu ngọt ngào.

Những thứ mà anh cho tôi tới bây giờ chỉ có thô bạo. Căn bản là bị tôi ép buộc phải ở bên cạnh nên anh đầy ngập những phẫn uất và làm tình một cách bất mãn, bình thường là đấm hoặc là đá, có khi bị kéo lê lại có khi còn bị cắn, căn bản là mười năm cực hình.

Thời khắc này Hạ Minh Tu, tôi lại một lần nữa cảm giác mình không đáng giá.

Lúc nào cũng bị Lạc Dư Thần đối xử thô bạo, tại sao không ăn năn. Tôi cứ thế mà mất hy vọng vào đôi mắt này, khiến cho cả cuộc đời đặc biệt thê thảm.

Tệ nhất chính là khi chết rồi mới biết mình thê thảm, không những thê thảm mà còn uất ức, cực kỳ uất ức.

Tôi cả đời...ít nhất...chưa thể tính là một kẻ xấu, tại sao cứ phải gặp những chuyện như vậy?

Hai người ôm ấp quấn lấy nhau đến trưa ngày thứ hai, chiều hôm đó Hạ Minh Tu có công việc nên phải rời giường, dùng mọi cách thoát khỏi sự lôi kéo của Lạc Dư Thần, lấy nhiều thứ từ trong tủ lạnh ra đi đến phòng bếp nấu.

Chưa thấy ai làm xôi ngọt thập cẩm ngốc như vậy.

Lạc Dư Thần không ăn ngọt. Mười năm, tôi biết rõ anh thích và không thích thứ gì, khẩu vị của anh tôi rõ hơn bất cứ ai khác.

Nhưng mà sự thật chứng minh tôi lại sai rồi.

Lạc Dư Thần rất ngoan ngoãn tiếp nhận cái chén và thìa, cùng Hạ Minh Tu ăn rất vui vẻ.

Con mẹ nó, đúng là không công bằng!

Tôi nấu, anh chỉ vừa nếm thử một miếng đã buông thìa xuống.

Tôi tốt xấu gì cũng bắt đầu nấu ăn từ lúc đi nhà trẻ, tay nghề nấu nướng sao có thể thua một Hạ Minh Tu vụng về kia được!

Mà thôi bỏ đi. Nếu như là thứ do Hạ Minh Tu nấu thì cho dù là thuốc độc cũng uống vào...

Tôi giận dữ, vây quanh Lạc Dư Thần chạy tới chạy lui muốn nện cho anh một quyền.

Đánh không được, aiiii, tôi nên kiềm chế cơn tức thì hơn, đã chết rồi còn tức giận bất bình làm gì, phải cẩn thận không chừng phược linh trực tiếp được thăng cấp thành oán linh.

Tôi cần phải niệm niệm kinh một chút mới mong có ngày sớm thăng thiên thành Phật a...

Lúc Hạ Minh Tu rời đi, Lạc Dư Thần quả nhiên ném cái thìa xôi ngọt thập cẩm đi. Tôi lại có phần đắc ý, dù sao anh cũng không thích ăn nó mà, nói tóm lại khẩu vị bẩm sinh thì không thể sửa được.

Anh mãi mãi là người biết nhẫn nhịn, ở cạnh tôi có thể nhẫn mười năm, huống chi chỉ là chút xôi ngọt thập cẩm này.

Anh ngồi trên salon một chút sau đó mới chập rãi đứng lên, có chút nhàm chán đi vòng quanh căn nhà hai lần, cuối cùng đứng trước cửa phòng của tôi. Chính xác mà nói thì là căn phòng trước đây của tôi.

Lúc tôi rời đi đã dọn dẹp căn phòng này sạch sẽ, những thứ có thể đều đã đem đi hết.
Anh đẩy cửa phòng ra, đứng ở căn phòng trống rỗng, ánh mắt lay động, đứng yên như vậy lâu thật lâu.
Tôi đang nghĩ tự mình đa tình, lý trí lại nhảy ra chế nhạo tôi, anh chỉ là đang tính toán tương lai sẽ đem cái phòng này biến thành phòng sách, treo giá và vị trí máy vi tính mà thôi.

Tôi cuối cùng là muốn tự tình đa tình, nếu như anh có thể cho một phần vạn mà hoài niệm về tôi, thì cả đời này cũng coi như không tệ mấy.

Anh đứng đứng, đột nhiên xoay người, trở lại đại sảnh, nhanh chóng đi đến ngăn tủ lấy ra một xấp album ảnh rồi bắt đầu lật, mà thật ra cũng không phải lật mà là đang chọn, rút hết tất cả những tấm ảnh mà tôi với anh chụp chung ném lên mặt đất.

Đuổi tận giết tuyệt, tôi cũng không phải là kẻ tội ác tày trời mà?

Trước khi chết tôi chỉ biết anh tuyệt đối sẽ không yêu tôi, nhưng tôi thật không ngờ anh lại ghét tôi tới mức này.

Nghĩ lại tôi quả thật cưỡng bức lợi dụng để anh ở lại cạnh tôi, làm những điều thật đáng hổ thẹn. Thế nhưng mười năm nay tôi ngoan ngoãn phục tùng anh, muôn vàn chăm sóc, tự hỏi mình đã làm gì có lỗi với anh mà bị anh ghét không ít như vậy?

Tốt xấu gì cũng từng là người bên gối, một ngày phu thê trăm ngày ân sủng, cứ như vậy mà đoạn tuyệt được sao?

Nếu sớm biết còn bị anh huỷ đi vết tích cuối cùng, tôi tất nhiên sẽ không hồn nhiên thiện lương được, trước khi đi còn muốn vẽ vời thêm chuyện cho anh thấy. Sớm biết rằng Lạc Dư Thần hận tôi đến mức ảnh chụp cũng không tha thì tôi cũng không cần thu nhập đống đồ vô dụng đó làm gì, trong lòng tôi đầy oán hận nhìn từng bức ảnh với hồi ức hạnh phúc, rất vô tình bị ném xuống đất.

"Anh là đồ vô lương tâm!!" Tôi chỉ vào mặt anh, bao nhiêu oan ức cuối cùng anh vẫn không nghe được.

Tự cho rằng đã từng có những quá khứ vui vẻ, có thể coi như là giả tạo đi, nhưng lẽ nào trong đó đến một chút thật sự hài lòng cũng không có sao?

Tôi đổi lấy cả đời để cuối cùng cũng không có được tình yêu, nhận được chỉ là sự coi rẻ. Tôi nghĩ nhưng lại nghĩ không ra.

Về phương diện này tôi rất ngốc, luôn luôn không thể nghĩ được.

Lạc Dư Thần không biết tìm đâu được cái rương, đem tất cả ảnh chụp ném vào trong đó rồi tuỳ tuỳ tiện tiện đặt ở cửa. Sau rồi tiếp tục quay về salon nằm xuống.

Anh đến cả cái liếc mắt cũng lười nhìn.

Tôi ngồi xổm bên cạnh cái rương, một lần cuối cùng nhìn đống bảo bối của mình nơi cánh cửa.

Tôi với không được, chỉ có thể nhìn tấm ảnh he hé trong rương, bối cảnh màu trắng, anh đang ôm tôi từ phía sau, hai bên trái phải còn có một bồn hoa cúc mang điềm xấu.

Bệnh viện ở trung tâm thành phố B

Đó là vào năm lớp mười đêm trước khi tham ra trận chung kết Youth Cup, bởi vì trận đấu ở sân vận động của trung tâm thành phố B nơi chuyên tổ chức các trận bóng đá, chúng tôi đã ở đó ngắm cảnh vài ngày. Lúc mới đến cuộc sống còn chưa quen, buổi tối đi ăn khuya trên đường trở về bị một đám lưu manh chặn đánh.

Khi đó tuổi trẻ nóng nảy, nổi khí anh hùng, nhìn đối phương cũng không cách mình bao nhiêu tuổi lắm, thế là đã lao vào đánh nhau. Lại không ngờ đối phương còn cầm theo một vật cắt nhọn tự chế tạo.

Tôi nhìn thấy người kia cầm một thứ màu bạc nhào đến phía Lạc Dư Thần, sẽ rất nguy hiểm mất? Không chút suy nghĩ đã chắn trước mặt gã kia.

Sau một trận giao đấu cuối cùng tôi cũng đoạt được vũ khí của hắn, đối phương chạy, thế nhưng chân tôi lại bị một vết rách dài, lúc đó lơ đểnh, sau lại kéo đến bệnh viện mới nhận ra là bị thương dây chằng, từ đó về sau cũng mất khả năng rong đuổi trên sân bóng cỏ xanh.

Tôi nghe bác sĩ nói vậy, trong phút chốc trở nên hỗn loạn lảo đảo lắc lư, hốt hoảng, bản thân tôi cũng không thể rõ nữa.

Tôi đương nhiên không biết, tôi nghe anh vừa nói như vậy đầu óc như nổ ra, một ý nghĩ, không thể đá thì làm sao bây giờ? Lạc Dư Thần là tiên phong giỏi nhất, Tiếu Hằng là thủ thành tốt nhất. Tôi không yêu đá bóng, nhưng đó là ý nghĩa sinh tồn là để ngắm nhìn bóng lưng của anh, nhìn nụ cười khen thưởng của Lạc Dư Thần, một chút cũng không thể nữa rồi, tôi phải làm sao đây?

Tôi thề lúc đó không phải như sau này Lạc Dư Thần đã nói, chỉ là tôi giả bộ để khiến cho Lạc Dư Thần áy náy, làm cho anh nợ tôi, khiến anh ở lại bên cạnh tôi mà thôi.

Dùng phương pháp như vậy để trói buộc anh cả đời, tôi còn chưa đến nổi. Mặc dù sau đó còn dùng cách đê tiện hơn.

Sau khi nghe bác sĩ nói, thì Lạc Dư Thần cũng đáp rằng, cậu không ở hậu phương thì tôi ở lại cũng không có ý nghĩa gì.

Khoảnh khắc nghe anh nói như vậy, không thể không thừa nhận, lòng tôi đã mừng rõ như điên.

Về trận chung kết, tôi không thể nhìn được, nghe nói Lạc Dư Thần như liều mạng nhưng kết quả vẫn thua.

Mặc dù thua nhưng đội huấn luyện viên quốc gia đã đến tìm thanh niên xuất sắc là Lạc Dư Thần để trao đổi, thế nhưng anh lại nói, thật ra anh không có hứng thú với bóng đá nữa, chỉ muốn thi đại học thật tốt.

Sau lại nhiều lần, tôi đều thấy anh ôm trái bóng đầy bụi trong ngăn kéo, len lén khóc.
6

Anh thật sự yêu bóng đá và hoàn toàn không giống với tôi. Theo tôi mà nói bóng đá cũng giống như Lạc Dư Thần, không có Lạc Dư Thần thì bóng đá cũng chẳng là gì cả. Tôi chỉ vì theo đuổi anh nên mới làm hậu phương, có thể nhìn anh nơi phía trước đang tràn ngập sức sống dưới ánh mặt trời. Tôi chỉ vì nghe một câu kia, có cậu phía sau là tôi yên tâm rồi.

Tôi chặt đứt giấc mơ đẹp nhất của anh, chiếm cứ hỗ thẹn của anh, không thể nào khi đó đứng ra và nói cho anh nghe, kiên trì, không có em nơi sân bóng thì anh vẫn có thể bay rất cao rất xa.

Vô số lần căm hận bản thân này quá đê tiện.

Nhưng mà nhân quả luân hồi, tất sẽ có báo ứng, Thiên Chúa trên cao có thể để ngươi tiêu dao tự tại cũng có thể trừng trị ngươi nghiêm khắc.

Nếu như không phải tôi dựa vào vết thương này, nhân cơ hội chiếm lấy ôm ấp nhẹ nhàng của Lạc Dư Thần ở bệnh lâu như vậy, chúng tôi đã không phải gặp Hạ Minh Tu.

Ngày đó tôi vẫn không thể đi, anh dắt tôi ra tản bộ trên thảm cỏ bệnh viện, ánh nắng vô cùng xán lạn.

Tôi lúc đó giống như Bác ca không ngừng cằn nhằn, anh chắc hẳn cũng không có chăm chú nghe và tôi cũng chẳng thèm để ý, chỉ là đột nhiên phát hiện anh đi chậm lại, cảm giác cường liệt được nhìn theo hướng anh đang dõi theo phía sau.

Ngày đó Hạ Minh Tu ăn mặc ngây ngốc với bộ áo bệnh nhân, ngủ ở một băng ghế màu trắng, tựa như sau đó mỗi lần nhìn thấy cậu ta đều vô cùng thoát tục, ánh nắng như nhuộm mái tóc đen thành nâu, khiến cả người cậu ta tản ra một loại ánh sáng thiên nhiên nhàn nhạt, như một thiên sứ đang ngủ sau, tái nhợt và trong suốt dường như mỏng manh dễ vỡ.

Trực giác nam nhân cũng đáng sợ, khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Hạ Minh Tu, khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy ánh mắt Lạc Dư Thần như thế, thì tôi đã mơ hồ đoán được một kết quả chán ngán thất vọng.

Ai có thể ngờ rằng thần tình yêu đã bắn mũi tên đó lướt qua trong bệnh viên, sau đó tôi lại trở thành bà mai cho cả hai, thật là quá mức buồn cười mà.

Có một loại duyên phận đã là không phải của ngươi thì ngươi cầu cũng không được.

Tôi dời mắt khỏi tấm hình trong bệnh viện, lại nhìn ra ngoài, là bánh quay của trời đất, đêm đầu năm mới.

Khi đó anh đã mất đi vẻ ngây ngô của một thiếu niên, đeo một cây thánh giá màu bạc, anh dật lạnh lùng, tuấn mỹ bức người.

Sinh nhật của anh là lễ giáng sinh, năm ấy anh mười tám tuổi, một bước nhảy vọt thành ngôi sao ca nhạc.

Anh lớn lên đẹp trai như vậy, đi trên đường bị người hâm mộ dòm ngó bám theo chết lên chết xuống, nếu nói, thật ra một năm kia chính là biến đổi lớn đến long trời lỡ đất.

Tôi cái gì cũng bình thường, mẹ mất sớm cũng không có cha, ăn nhờ ở đậu nhà người cậu không thể coi là keo kiệt nhưng cũng không phải là một cuộc sống vui sướng, đột nhiêu từ đâu xuất hiện một người anh trai.

Trãi qua muôn vàn giấy tờ chứng minh, tất cả đã rõ, tôi đột nhiên hiểu mình tại sao từ nhỏ đến lớn không có cha, vì vậy thoắt một cái đã nhanh chóng trở thành tổng tài quyết định sinh tử của một công ty giải trí, hiện tại ông già kia đã băng hà, trong đầu vì muốn đem một phần cổ quyền công ty cho anh ta và một phần công ty cho đứa con chưa từng thấy mặt, thậm chí ông ta còn ly hôn người vợ chính của mình cùng con trai ruột, người anh em của tôi không những không học theo thời đại xã hội nô lệ xưa, mưu mô của bậc vương giả, quyền soán vị thay đổi di chiếu, mà ngược lại đối xử với tôi vô cùng tốt.

Và thế là tôi đột nhiên có tiền, có công ty, có người anh mới.

Cũng kể từ đó, Lạc Dư Thần thành nghệ sĩ, mà tôi đã là chúa tể quyết định quyền sinh sát của anh và cũng như của mọi người.

Nhưng tôi sao có thể hãm hại Lạc Dư Thần, tôi nâng đỡ anh còn không kịp nữa kia. Lúc đó anh ở cùng Hạ Minh Tu, quan hệ giữa chúng tôi thì ngày càng xa cách. Anh nhất định không phải vì tôi trở thành tổng tài mà đến bắt mặt làm quen cầu xin tôi, nhưng không ngờ anh lại đến cầu tôi.
Anh xin tôi cất nhắc Hạ Minh Tu.

Hạ Minh Tu thân hình thon dài dĩ nhiên là vô cùng tuấn tú, thế nhưng trên cái thế giới này người như vậy thì nhiều lắm, công ty nếu muốn nâng thuận lợi một người mà không biết người đó là ai thì chắc chắn là điều không thể. Chúng tôi đều rất rõ điều này.

Vì vậy tôi đưa ra điều kiện trao đổi cùng với anh, mười năm. Anh đã đồng ý.

Anh cũng không ngạc nhiên như tôi tưởng, hình như anh đã sớm biết tôi yêu anh, lần này cũng đã chuẩn bị hy sinh chính mình để giúp cho Hạ Minh Tu ấy.

Tôi nói: "Mười năm, anh và tôi, mỗi ngày phải ăn cơm tôi nấu, ăn bánh kem và trà của tôi, mỗi ngày phải hôn tôi một lần, không được tuỳ tiện đi lại với kẻ khác, trước mười hai giờ khuya phải về nhà, buổi tối lúc tôi ngủ có thể mở đèn bàn để bớt lãng phí điện."

Thật ra tôi chỉ nói để thoả mãn, đó chỉ là cuộc sống trong tưởng tượng của tôi, nhưng thật không ngờ Lạc Dư Thần lại có thể vì Hạ Minh Tu đồng ý điều kiện này.

Kết quả anh nói: "Được."

Đến một chút do dự cũng không có.

Tôi mặc dù đã mệt mỏi đến cùng cực, cuối cùng trong một triệu may mắn cũng có được một điều tôi mong muốn.

Chúng tôi đã sống mười năm tình nhân như vậy.

Khi vừa sống cùng Lạc Dư Thần được mấy ngày có lúc tôi đã rất kinh ngạc, giống như tôi hoàn toàn chưa từng quen biết anh.

Thời gian anh làm việc vẫn vậy, tôi từ đầu đã trốn trong góc phòng nhìn anh thật lâu, rõ ràng chen chân vào giữa hai người, giống như biệt lập với thế giới bên ngoài, ánh mắt không biết bay đến chỗ nào, càng nghĩ lại càng thấy viễn vong.

Anh vĩnh viễn là một người khó có thể lý giải.

Tôi rời anh, hẳn là trong lòng anh đang rất vui vẻ, cuối cùng cũng không thấy vui vẻ gì hơn.

Anh đã từng để lộ những vui buồn trên khuôn mặt. Khi nào vui vẻ thì xung quanh tràn ngập ánh dương quang, khi nào uể oải thì rõ ràng sẽ có một đám mây đen từ đâu bay đến.

Nếu như không phải tôi đã dùng cách đó để trói buộc anh thì anh đã không trở nên trầm trầm tử khí như thế này.

Hạ Minh Tu bắt đầu dọn đến sống, mọi thứ trong căn phòng anh dần nhiều hơn.

Cậu ta thấy cái rương đựng ảnh bị Lạc Dư Thần ném ở cửa, có lẽ rất thích giẫm lên bom ngầm của Lạc Dư Thần, cư nhiên nghễnh đầu nói: "Lạc Dư Thần, cái gì anh cũng không muốn giữ lại sao?"

Tôi biết thứ lần này Hạ Minh Tu đụng phải không vừa đâu, chính là ngư lôi. Bất quá nghĩ lại Hạ Minh Tu tuy rằng lơ mơ nhưng cũng không đến mức ngốc, cái như là ngư lôi thì cậu ta cũng phải biết, cậu ta dám chạm vào ngư lôi cũng vì có một tư cách nhất định, còn tôi, dáng vẻ này của tôi, đứng trước Lạc Dư Thần thì hèn mọn đê tiện, không thể làm gì khác ngoài nổ lực trốn tránh tài năng của anh

Có một điểm, Lạc Dư Thần nhìn thấy Hạ Minh Tu da thịt trắng nõn non nớt hơn nhiều so với tôi, cho nên mỗi một lần đều đánh đập tôi không thương tiếc.
7

Quả nhiên sắc mặt Lạc Dư Thần trở nên âm trầm, gương mặt sắc bén như muốn đóng băng vạn dặm.

Hạ Minh Tu hiển nhiên không sợ hãi giống như tôi mà còn cao giọng nói: "Rốt cuộc Tiếu Hằng đã làm cái gì để anh không thể tha thứ đến mức này?"

Tôi vỗ tay bôm bốp, bạn học Hạ Minh Tu không hổ là bạn học Hạ Minh Tu, không ngờ đã hỏi đến vấn đề mà tôi muốn biết câu trả lời nhất. Chính là cái này, cuối cùng thì tôi vì cái gì mà khiến anh căm hận đến vậy?

"Em đừng đề cập đến hắn nữa." Lạc Dư Thần có chút căm giận nói: "Anh nói không muốn nghe thấy tên của hắn."

Hạ Minh Tu ôm cái rương, ngốc lăng đến nửa ngày.

Còn tôi thì mất hứng, thật vất vả Hạ Minh Tu mới hỏi được, cuối cùng vẫn không có đáp án.

"Lạc Dư Thần, có phải cậu ta đã làm cái gì...mà em không biết sao?" Hạ Minh Tu buông cái rương, ngồi xuống nhẹ nhàng ôm Lạc Dư Thần.

Lạc Dư Thần không có giãy ra mà ngoan ngoãn để Hạ Minh Tu ôm lấy.

Cái gì? Đây là cái gì? Tôi trừng anh, phí công trừng anh.

Đây coi là thầm chấp nhận phải không?

Tôi phút chốc cảm thấy mình oan ức còn hơn Nhạc phi.

Tôi đặc biệt nghĩ không được, tôi rốt cuộc là vì sao, tôi có tội ác tày trời nào?

Lạc Dư Thần là kẻ có bản lĩnh, không nói một câu mà tự mình đại diện cho ánh sáng và chính nghĩa giúp đỡ kẻ yểu, đầy lòng thương cảm với người bị hại, sau đó tôi trong mắt anhhắn liền bị coi tên xấu xa – kẻ thù chung của loài người.

Sau mấy giờ, tôi cố gắng nghĩ về những việc có lỗi mình làm với Lạc Dư Thần. Gián tiếp ép anh từ bỏ bóng đá và buộc anh sống cùng tôi.

Đây có gọi là quá đáng không? Mà chắc không đâu, Tôi Tiếu Hằng nói thế nào cũng coi là người trời sinh đã tốt bụng, chuyện thương thiên hại lý cũng nhớ là chưa từng làm bao giờ.

Hơn nữa, nói về chuyện bóng đá, nếu như Lạc Dư Thần đặc biệt kiên trì thì tôi đối với anh có là gì?

Cũng mười năm rồi, mỗi ngày lên chức mẹ mà hầu hạ anh, giúp anh công thành doanh toại trên con đường sự nghiệp, len lén xử lý những việc có thể gây bất lợi cho anh, phí hết mọi tâm tư cho anh được vui vẻ, không dám chậm trễ việc gì, bạn không thể chỉ cần sống mãi với một người không biết cười, rồi cứ như vậy, vẫn không thèm liếc tôi một cái.

Tôi của mười năm trước, chỉ có thể khoác lên người chiếc áo nguỵ trang tình bạn trong sáng.

Mười năm, tuy rằng không thể khiến cho khuôn mặt anh giãn ra nhưng tôi đã toàn tâm toàn lực bồi thường.

Ngay cả chuyện cuối cùng là trả cho anh sự tự do, tôi cũng làm xong rồi.

Nếu như nói hận tôi làm lãng phí tuổi thanh xuân của anh —- anh hiện tại hai mươi bảy tuổi, đang ở độ tuổi rực rỡ nhất của một đời người, thanh xuân cũng không thể coi là bị tôi làm cho lãng phí hết đi.

Tôi cảm thấy mình tuy rằng ích kỷ, nhưng thế nào cũng coi như đã hết lòng quan tâm giúp đỡ cho anh.

Nhân tâm đều là nhục trường, là tôi mãi mãi không xứng với anh, mười năm, mười năm ở bên một con chó già lang thang anh cũng nên có chút tình cảm chứ.

Để mà nói rằng chia rẽ anh với Hạ Minh Tu, tuy rằng thật vô cùng xin lỗi cậu ấy cơ mà quãng thời gian mười năm của hai người căn bản không bao giờ có thể đứt đoạn, có tôi hay không cũng giống nhau mà thôi. Cho dù không có tôi ở giữa gây khó dễ, chẳng nhẽ hai người có thể dùng cái danh phận tiếng tăm này để tuyên bố với cả thế giới này hay sao
Cứ lơ đãng theo Lạ Dư Thần đi công tác một ngày, ở bãi đỗ xe, tôi đã gặp người mà bản thân hổ thẹn nhất.
Thật sự sau khi chết, tôi đã rất nhớ hắn

Tôi tự nghĩ Lạc Dư Thần dường như không thích hắn, còn ra vẻ rất rụt rè, trước đây khi nhìn thấy hắn còn có chút không tự nhiên, đến hôm nay vẻ mặt vẫn còn cứng ngắt như cũ, bất quá người nọ vì nể tình tôi nên cũng khá thân thiện với Lạc Dư Thần, nhưng ngày hôm nay vẻ mặt ấy một chút thân thiện cũng không có.

Vẻ mặt rất xấu khi nhìn thấy Lạc Dư Thần, tôi còn nghĩ rằng hắn sẽ nhảy đựng lên đánh Lạc Dư Thần một trận tàn bạo.

Anh trai tôi – Phương Tả Ức, dù cho đầu óc có bị nhúng nước nhưng vẫn đối xử với tôi tốt vô cùng, tôi mười bảy tuổi đã trở về chính cung là con trai của ông ta.

Bởi vì mười bảy tuổi mới quen nhau nên bắt tôi gọi là anh hai thì thật buồn nôn, cho nên theo tình hình chung thì tôi đã gọi thẳng cả họ tên.

Cách một khoảng, Phương Tả Ức đã gầy đi không ít, sắc mặt cũng rất kém cỏi.

Có thể lý giải, tôi đã cho anh hai không ít phiền phức. Anh hai trước đây tuy rằng đứng hàng quản lí, nhưng vẫn là lười quản chuyện công ty, cứ cách vài ngày mới thấy bóng dáng một lần, vậy mà hiện tại mọi chuyện công ty đều đã giao cho anh, tôi không hề báo một tiếng đã toàn bộ sự vụ lớn nhỏ ném toàn bộ cho anh hai, còn muốn anh ấy giúp tôi lo hậu sự.

Bằng lương tâm mà nói, thật sự đặc biệt có lỗi với anh ấy. Phương Tả Ức đối xử với tôi không tệ, cuối cùng tôi lại khiến anh ấy thương tâm.

"Phương tiên sinh." Lạc Dư Thần chẳng biết xảy ra chuyện gì, lần đầu tiên mở miệng gọi Phương Tả Ức.

Phương Tả Ức mở cửa xe, dừng lại, đến một cái quay đầu cũng không có.

"Xin hỏi, anh...có thể liên lạc với Tiếu Hằng không?"

Tôi rất surprise.

Lạc Dư Thần trước đến nay chưa từng chủ động nhắc đến tôi, bất quá đây chính là lần đầu, nhưng mà tôi cũng mấy hứng, bởi vì theo suy lý mà nói thì đó không phải chuyện gì tốt.

"Lạc tiên sinh tìm Tiếu Hằng có chuyện gì không?" Tôi chú ý đến một thân áo đen của Phương Tả Ức, dựa vào chiếc xe thể thao xám bạc chậm rãi xoay người, tiêu sái ưu nhã vạn phần khiến tôi muốn vỗ tay bôm bốp, nhưng như vậy còn chưa đủ, lặng lẽ châm thêm một điếu thuốc.

Nếu như để Phương tổng lên TV, chắc chắn chỉ thua Hạ Minh Tu một chút.

"Cậu ta...còn có một chút đồ để lại chỗ tôi, tôi muốn trả lại."

Quả nhiên, đúng như tôi suy luận.

Cái rương này khiến anh nhìn thấy lập tức buồn bực sao? Tôi bắt đầu vô tình cười nhạo Lạc Dư Thần, anh tự đốt là được rồi, làm việc thừa thải này chi, lẽ nào còn muốn mượn cớ tìm tung tích của tôi?

Trong di thư của mình, tôi đã nói cho Phương Tả Ức đừng tiết lộ chuyện của tôi với Lạc Dư Thần.

Như theo lời trước đây của tôi, tôi...ít nhất...có thể thiện lương một lần cuối cùng đi, tôi không hy vọng Lạc Dư Thần bởi vì thấy thẹn với tôi mà không thể nên duyên với Hạ Minh Tu được.

Hiện tại xem ra, tôi còn quá tự cho mình là siêu phàm, nghĩ rằng có thể tạo một chút ảnh hưởng cho cuộc đời của anh.

Thất bại do quá tự tin, vô cùng khinh bỉ bản thân này.
8

Phương Tả Ức hút một hơi khói, mị lực mười phần, sau đó lạnh tanh nói: "Không cần. Cậu thích xử lý thế nào thì tuỳ, Tiếu Hằng không cần."

Những gì y nói chính là sự thật.

Lạc Dư Thần nghe vậy đương nhiên biết bị nhắm vào nên bắt đầu khó chịu, dù sao cũng không thể đùa bỡn, anh lạnh lùng nhìn Phương tổng rồi liếc mắt một cái, xoay người đi.

Tôi quay đầu lại nhìn thấy Phương Tả Ức hung hăng bóp khói, vứt lên mặt đất nghiền nát. Lương tâm tôi bất an cực dộ, tâm chân thành mặc niệm cho Phương Tả Ức ba nhìn chữ xin lỗi.

Lạc Dư Thần đi trên đường như vẫn không lộ vẻ gì, sau đó phóng chân về nhà, làm tổng giám đốc Phương phẫn nộ, cho dù nỗ lực đè nén cũng nhất thanh nhị sở (phân tích rõ ràng chi li)

Anh dừng xe xong chạy lên lầu, người biết rõ anh như tôi thì đã hiểu anh muốn làm gì. Quả nhiên, anh rất nhanh đã tìm được đối tượng phát tiết, tức giận mang theo cái rương có ảnh chụp cấp tốc xuống lầu chạy đến lô thiêu chồng chất bụi bặm, sau đó không chút thương tiếc ném toàn bộ vào trong.

Lạc Dư Thần này chỉ có một dây thần kinh thẳng tuột, cho nên rất dễ dự đoán hành vi.

Ánh lửa phát sáng, mang theo các mảnh đen nhỏ bay tới bay lui, lạch tạch lạch tạch, cũng coi như nghe xong một tiếng vang.

Tôi đứng một bên, nhìn ánh lửa soi sáng hai gò má khuôn mặt sắc nhọn của Lạc Dư Thần, sau đó tỉnh táo nhìn một hồi ký ức cuối cùng cũng đã hoá thành tro, không còn nữa, tôi không ngừng cảm thán, Lạc Dư Thần, anh điên rồi, một chút đường sống anh cũng không lưu lại cho tôi.

Nếu như khi còn sống, thời khắc như thế này chắc chắn tôi sẽ khóc, nói không chừng hình tượng của tôi trong mắt Lạc Dư Thần đến hèn mọn cũng không bằng nữa.

Hạ Minh Tu nửa đêm mới về nhà còn mang theo đồ ăn khuya, hai người ăn tại đại sảnh, rất tốt lành

Trãi qua mấy ngày cẩn thận nghiên cứu, Hạ Minh Tu và tôi khác nhau, tổng kết cơ bản là — Hạ Minh Tu ngoại trừ trời sinh tay chân vụng về và làm cơm hỏng bét thì tốt hơn tôi về mọi mặt.

Vẻ ngoài thông minh, về những vấn đề khác cứ tạm thời không nói đến. Có một thứ rõ ràng chính là —- cậu ta và Lạc Dư Thần chung sống với nhau rất bình đẳng. Hạ Minh Tu chưa bao giờ giống như tôi phải nhân nhượng theo ý anh vì lợi ích toàn cục.

Hiện tại trong tâm tôi cũng không còn phải bất bình khi thế giới chẳng có ai bình đẳng, nghĩ lại tính cách Hạ Minh Tu độc lập như vậy, còn không siểm nịnh đã là thứ khiến tôi phải học tập rồi.

Tình hình chung mà nói, nếu của bạn thì nó sẽ là của bạn nhưng nếu không phải thì mãi mãi không thể cầu được. Cho nên, không tự đánh giá con người mình cũng không sao, ngược lại đừng khúm núm giống như tôi là được.

Hạ Minh Tu dĩ nhiên là rất thích Lạc Dư Thần nhưng lại không hề biểu hiện ra, cho nên khi cả hai bọn họ ở với nhau thì Lạc Dư Thần sẽ trở nên ôn nhu, bởi vì cậu ta không nói anh ôn nhu nên anh không thể chắc chắn Hạ Minh Tu thích anh.

Hạ Minh tu cũng là người mà tôi thấy hoàn hảo nhất thế giới, bên ngoài động nhân, tâm tính tốt đẹp, trời sinh từng hành động kiểu mẫu đều rất đúng đắn, khiến cho ta phải cảm thánh đấy là một kiệt tác của tạo hoá.

Về phần tôi yêu Lạc Dư Thần, từng giác quan cũng coi như tương đối hoàn mỹ. Sau khi cùng với tôi, anh bị tôi cung phụng mà trở nên tàn bạo lãnh khốc, bá đạo, làm theo ý bản thân.

Bất quá anh cũng không phải thoát ly xã hội, mà đối tượng bị cáu kỉnh và cay nghiệt chỉ có tôi mà thôi.

Đến khi đứng trước mặt Hạ Minh Tu, anh vẫn luôn là một tình nhân tốt.

Khiến tôi không thể không nhớ lại bao nhiêu chuyện cổ tích đã từng nghe qua, hai người hoàn mỹ của nhau, cùng nhau trở nên càng hoàn mỹ hơn nữa.
Tôi và anh chính là một sai lầm, cho nên anh mới không được hoàn mỹ.

Hiện tại anh đã có thể cùng với mỹ nhân một chỗ, từ hoàn mỹ càng thêm hoàn mỹ hơn.

Tôi đã từng ích kỷ, tuy rằng mong muốn Lạc Dư Thần hạnh phúc nhưng khi nhìn anh và Hạ Minh Tu hạnh phúc bên nhau chỉ muốn phá hư tất cả, căn bản không thể làm bộ như không thấy, chứ nói chi là đứng sang một bên chúc phúc cho họ, cho nên mới nói tôi muốn buông tay so với lên trời còn khó hơn, cũng bởi vì tôi phải sống từ sáng đến tối, cũng không có cách nào nhìn anh cùng với người ta, vậy nên mới tìm tới cái chết để kết thúc mọi chuyện và trả cho anh tự do.

Đương nhiên âm hồn không tiêu tan này có một kết cục mà tôi không thể ngờ được, khiến cho kẻ khác phải dở cười dở khóc.

Mà bây giờ tôi đã triệt để thán phục, thậm chí còn học được cách tán thưởng hai con người tốt đẹp kia ở chung với nhau.

Tôi biết nhất định là tôi đã làm cái gì đó không tốt nên mới không được thăng thiên. Có lẽ phải chờ đến một ngày tôi có thể tự đáy lòng mình vì bọn họ mà cao hứng mới được giải thoát đi. Không thể tưởng tượng nổi là, một tuần trước đây tuyệt đối không có gì xảy ra, thế nhưng hiện tại mỗi ngày bình tĩnh nhìn hai người họ hạnh phúc, tôi nghĩ mình cũng sắp rồi.

Đợi mọi âm thanh lắng xuống hai người đều trầm trầm đang ngủ, tôi không có việc gì làm, vì vậy tiếp tục đào móc phẩm chất hoàn mỹ của tình địch.

Hạ Minh Tu là một con người rất kiên cường.

Năm đó trong bệnh viện, cậu ta là một con ma bệnh cực kỳ ngoan cường; Sau này khi đứng trước màn ảnh, cũng cười rất rực rỡ nhất.

Tôi vẫn đặc biệt đố kị cậu ta. Nhưng là cho tới nay cũng không dám cầu thần linh cho cậu ta biến mất giữa tôi và Lạc Dư Thần.

Thời gian ở bệnh viện, cậu ta bị bệnh bạch cầu hành hạ, tuỳ thời có thể chết rơi. Vấn đề sống hay chết này, tôi không dám đứng trước mặt thánh thần mà ăn nói lung tung.

Tôi thường được Lạc Dư Thần hộ tống, không tình nguyện nhìn cậu ta nhưng Hạ Minh Tu mỗi lần vẫn là khuôn mặt tái nhợt, trong suốt, nhưng lại rất kiên cường để cười, quấn quít lấy hai chúng tôi nói về những chuyện hồi bé.

Khi đó cậu ta quá ốm thậm chí còn ít có thể đi bộ, cũng chỉ được buôn bán hoa cỏ, ở bên cửa sổ trồng từng loạt từng loạt, chùi trên mặt toàn bùn, rồi dần nụ hoa cũng nở. Bác sĩ thật rất phản đối cậu ta nghịch bùn, nhưng cậu ta là một người bệnh không giống với những người khác nên cũng tuỳ ý muốn làm gì thì làm.

Hoa cỏ Hạ Minh Tu có những cái tên đơn giản như Tiểu Hồng Tiểu Bạch, chỉ có một chậu hoa màu hồng mở đẹp nhất, là đoá hoa phong tình vạn chủng được đặt tên là 'Lạc Dư Thần'

Bên cạnh cũng có 'Tiếu Hằng' và 'Hạ Minh Tu' nhưng nó rất héo, rõ ràng là chủ nhân của nó quá bất công.

Vào lúc đó tôi đã cảm giác được sự thay đổi trong lòng của Hạ Minh Tu. Cảm ứng trực giác lúc bấy giờ phát hiện ra tình địch là phi thường chuẩn xác, cậu ta tâm tư nhanh nhẹn nên tự nhiên cũng hiểu rõ tôi đang nghĩ gì.

Khi đó tôi và Lạc Dư Thần không cho rằng cậu ta có thể sống đến ngày hôm nay.

Có lúc Lạc Dư Thần còn len lén khóc sau lưng, cậu ta chỉ biết an ủi anh và nói, em còn không buông tay thì anh khóc cái gì.

Lúc đó tuy rằng tôi cực kỳ đố kị khi Hạ Minh Tu đoạt đi chú ý của Lạc Dư Thần, nhưng cũng thầm mong rằng cậu ta có thể sống tốt.

Trong một lần Hạ Minh Tu hôn mê, chừng mấy ngày, tôi một lần đang suy nghĩ nên an ủi Lạc Dư Thần thế nào thì kết quả cậu ta vượt qua được và tỉnh dậy, rõ ràng đã cận kề với cái chết, câu đầu tiên vẫn là cười bảo: "Nói mấy người, em hiện tại mệnh lớn, không chết được đâu."

Cuối cùng ngay cả số phận Hạ Minh Tu cũng có thể cứng tỏi đánh bại, là bởi vì khi đó đã tìm được cốt tuỷ thích hợp để ghép.
9: Summer wind

Thời gian chờ giải phẫu tôi run rẩy đem Lạc Dư Thần ôm vào trong ngực, buồn chán chờ đợi thật sự tôi so với Lạc Dư Thần còn thống khổ gấp trăm lần.

Lạc Dư Thần lo lắng dư thừa, lần giải phẫu này rất có bảo chứng, kết quả đến tám phần mười là thành công.

Thế nhưng tôi lại nghĩ đến tương lai rồi đột nhiên một mảnh hắc ám, thật quá mênh mông xa vời. Từ đó về sau Hạ Minh Tu vĩnh viễn xuất hiện trong cuộc sống giữa chúng tôi, rồi cướp Lạc Dư Thần trong tay tôi đi mất, quanh quẩn trong trái tim không khi nào được an bình.

Lạc Dư Thần không biết, buổi tối trước khi phẫu thuật Hạ Minh Tu có hỏi tôi một vấn đề.

Cậu ta hỏi: "Tiếu Hằng, cậu có mong tôi sống sót không?"

Tôi nghĩ vấn đề này đối với tôi thật tàn nhẫn.

Cậu ta không phải hoài nghi nhân cách của tôi, cũng không có ác ý, chỉ là chúng tôi đều rõ ràng biết, Hạ Minh Tu sẽ sống, sẽ đoạt từ tôi thứ quan trọng nhất.

Cậu ta vốn thiện lương đến nổi tự hỏi rốt cuộc có muốn cậu ta sống hay không, rồi cuối cùng lại cướp đi hạnh phúc của người khác.

Đó là lần đầu tiên tôi rõ ràng ý thức được tôi nhất định phải cướp lại anh.

Một người như vậy, bên ngoài là thiên sứ và bên trong cũng là thiên sứ, tôi nhịn không được tự hỏi, Tiếu Hằng à mày đã không xuất chúng bằng người khác cũng không hiền lành bằng người khác, chỉ là một nhân loại bình thường thì dựa vào cái gì có thể cướp lại anh?

Cuộc giải phẫu rất thành công. Nhớ kỹ khi đó Lạc Dư Thần nghe được tin này lập tức từ trong lòng tôi nhảy ra ngoài, hướng lên trời mà khuỵ xuống nước mắt rơi như mưa.

Cùng ngày mà Hạ Minh tu lấy lại được tính mạng, tôi đứng phía sau Lạc Dư Thần, rõ ràng từ nay về sau sẽ mất đi con người quan trọng nhất đối với tôi.

Anh đã bị một người còn hoàn hảo hơn cả thiên sứ hấp dẫn mất.

Thiên sứ kia còn mang theo trên người ánh dương quang, rực rỡ và thật ấm áp, thế nhưng vẫn còn thiếu thứ gì đó, vậy nên mới đem theo ánh dương của đời tôi mà đi.

Tôi đố kỵ tôi không cam lòng không phục và cũng không hiểu, đối với anh đã không còn cách nào khác.

Cuộc sống từ ngày đó trở đi dần lạc vào bóng tối, mãi đến khi tất cả tình cảm mãnh liệt và dũng khí trong bóng đêm tan biến gần như không còn.

Lạc Dư Thần và Hạ Minh Tu ngọt ngào ấm áp khoảng chừng qua hơn mười ngày, tôi cũng niệm hơn mười ngày nguyền rủa, hiệu quả rõ ràng, bây giờ đã hoàn toàn có thể thả lỏng trong tâm để đối đãi hết thảy nước mắt ngày trước.

Thật ra không thể nói là trong tâm hoàn toàn bình thường, tôi còn đem những xung đột nho nhỏ phóng đại ra để được thoả mãn tâm lý đen tối đã sớm vặn vẹo.

Tôi càng không ngừng xoi mói Hạ Minh Tu chưa đủ tốt.

Nói ví dụ như cậu ta lỡ tay làm rớt đĩa, tôi sẽ ở bên cạnh chanh chua mỉa mai; hoặc là cậu ta nấu đồ ăn hỏng bét tôi cũng không chút lưu tình ôm bụng cười to. Thực tế sinh hoạt của Hạ Minh Tu còn có chút ngu ngốc, mà lạc dư thần cũng bị tôi nuôi nhiều năm nên toàn bộ đều không có khả năng tự gánh vác, vì vậy, trong căn phòng mà chúng tôi ở gần mười năm bị bọn họ biến thành một đống hỗn loạn.

Thế nhưng hau người vẫn rất ấm áp, mặc kệ cho Hạ Minh Tu nấu đồ ăn ra thứ gì đi nữa Lạc Dư Thần vẫn sẽ ăn bằng sạch, mà anh lại chưa bao giờ đối với tôi như thế; Một đồ vậy tiện tay đặt đâu đó, hai người cùng nhau lục tung cả một buổi chiều, Lạc Dư Thần cũng chưa bao giờ phát giận với Hạ Minh Tu.

Nếu như đó là tôi, đã sớm trở thành bạo lực gia đình.

Mà nếu anh có rống với Hạ Minh Tu thì cậu ta khẳng định sẽ không như tôi, lập tức im lặng rồi đứng qua một bên. Nếu dám đánh...tôi tin chắc Lạc Dư Thần sẽ không làm vậy, đến cả giơ cánh tay lên cũng không thể có.

Tôi đã từng tôn thờ anh cũng tự bản thân trở nên xấu xí, suốt ngày cẩn cẩn thận thận từng chút một, cái gì cũng thuận theo anh nên mới không ngừng bị anh lăng nhục.
"Lâu rồi không nhìn thấy Tiếu Hằng, cậu ấy không có chuyện gì chứ?" Trong giờ nghỉ trưa của buổi làm việc, Hạ Minh Tu ở cùng tầng trệt với Lạc dư Thần, thuận tiện tới tìm anh. Đang ăn, đột nhiên Hạ Minh Tu hỏi.

Từ khi tôi bắt đầu bên cạnh Lạc Dư Thần đến giờ, mỗi lần đều là cậu ta chủ động nhắc tới tôi.

Tôi bắt đầu cảm thấy tâm hồn mình thật biết ơn, hiện tại oán thầm nhất định anh không yên lòng, nói chung cậu ta hễ nhắc tới tôi thì cuối cùng chỉ khiến cho Lạc Dư Thần ghét càng thêm ghét.

Nhìn được ra Lạc Dư Thần quả nhiên cũng không phải rất vui.

Theo tôi thấy nếu đầu óc Hạ Minh Tu vẫn bình thường, bởi vì dựa theo logic thì người vợ mới vừa gả đến phu gia kiêng kị nhất là ba ngày hau bên đều không được nhắc tới người vợ trước, không phải là ác cảm mà chính là không chừng chạm vào dây cung, khiến cho chồng với tình xưa nảy mầm lại.

Trường hợp của tôi là đặc biệt không có khả năng, nói không chừng Hạ Minh Tu không ngừng nhắc tới, khiến cho Lạc Dư Thần thấy rằng người cũ quá mức bình thường so với con người trước mắt lộng lẫy vẫn cảm tình hơn.

"Không biết." Lạc Dư Thần cứng rắn trả lời.

"Trước đây mỗi tuần luôn có thể nhìn thấy ba bốn lần khi trở về..." Hạ Minh Tu nói, đánh mắt nhìn bốn phía như đang tìm tôi.

"Này, Trình Lý, mấy ngày nay cậu có thấy tổng giám đốc Tiếu đâu không?"

Tôi vừa nhìn, là một người đàn ông xấu xí quy củ ngồi phía sau vui vẻ lắc đầu.

Không chỉ có Lạc Dư Thần len lén thở dài mà tôi thấy mấy người này cũng muốn nhắc đầu.

Hắn là người công ty phái xuống làm việc vặt cho Hạ Minh tu, toàn bộ công ty chúng tôi sở dĩ đều nhận ra hắn vì chỉ cần thấy hắn là sẽ biết Phương Tả Ức ở đâu, trong lòng che dấu thái độ vụng về và lúng túng thì trước sau gì cũng sẽ không qua khỏi, vậy mới nói cóc mà đòi ăn thịt thiên nga thì đúng là trò cười lớn nhất.

Có lần tôi kể với Tiểu Lộ chuyện của người này, Tiểu Lộ sẽ rất độc ác nói: "Cậu nha, đừng nói người khác vậy? Chính cậu cũng quấn quít lấy Lạc Dư Thần thế nào cũng không buông kia mà!"

Tôi van đấy, oan uổng quá. Tuy rằng tôi mặt dày quấn quít lấy Lạc Dư Thần, nhưng mà tốt xấu tôi cũng rất có tiền, mặc dù không phải do mình kiếm, hơn nữa tuy là có thua Lạc Dư Thần và Hạ Minh tu, vẫn có thể miễn cưỡng coi như là mị lực anh tuấn tiêu sái đi. Từ lúc tôi nhanh chóng trở thành tổng giám đốc công ty, đã có rất nhiều ông chủ tranh nhau đem con gái và bà vợ đến nơi này tặng, nếu không phải tôi tự tử mà chết thì chắc bây giờ cũng đã ôm một thân ngọc ngà mềm mại ấp áp, con cái một đống lớn rồi.

Hạ Minh Tu tuy rằng hiền lành, phỏng chừng thấy Trình Lý cũng tự động nhớ tới Phương Tả Ức, lẩm bẩm: "Lại nói, vài ngày nay đều không thấy giám đốc Phương đâu."

Giám đốc Phương, đại khái mấy ngày nữa sẽ bàn giao xong xuôi thủ tục di sản, đổi tên thành tổng giám đốc Phương.

Mà tổng giám đốc Tiếu cũng từ đó về sau biến mất khỏi lịch sử trường hà, hoá thành ngôi sao sớm...

"Giám đốc Phương hình như ...đi công tác." Người xấu xí một góc muốn ăn thịt thiên nga kia nói thật nhỏ, cư nhiên lại rõ ràng hơn bất cứ ai hết.

Chờ ba ngày sau Phương Tả Ức trở về, mọi người trong công ty đều biết đến chuyện tổng giám đốc đổi chủ.

Mà người nhậm chức tổng giám đốc lại chính là người nổi danh thế giới đương nhiệm giám đốc kiêm chủ tịch, nhà thiết kế sư của Lu De Vici.

Lúc nhỏ đối với tôi Lạc Dư Thần chính là Iron Man, thế nhưng kể từ lúc Iron Man biến chất, tam giác sắt chính là tôi, Phương Tả Ức và Tiểu Lộ, người người chúng tôi không có bí mật gì đáng nói, Tiểu Lộ thích Hạ Minh Tu, bình thường còn nói giỡn với tôi rằng muốn phá hư bọn họ, mỗi người chia phân nửa. Bây giờ tổng giám đốc Phương còn ném công ty mình chạy tới chỗ chúng tôi, ý nghĩ là gì không cần nói cũng biết.

Tôi mặc dù không thể chân thành chúc phúc cho Lạc Dư Thần và Hạ Minh tu mãi mãi an lành, nhưng cũng không hy vọng sẽ bị Tiểu Lộ biến thành trở ngại chặn ngang

————

(Nói một chút: Tiếu Hằng được đưa lên làm tổng giám đốc còn Phương Tả Ức không mấy để ý đến việc đó nên lo ăn chơi, giữ chức giám đốc, vài ngày mới đến công ty một lần. Sau này Tiếu Hằng chết nên y đã làm thủ tục chuyển giao di sản và trở thành tổng giám đốc thay chỗ Tiếu Hằng. Chương 7 có một chút sai xót về vị trí. Đã chỉnh ^^)
10

Tiểu Lộ, chính là bảo tôn nổi tiếng của thế giới Lu De Vici, tên dịch theo tiếng Trung là Lộ Uý Tịch, tên như ý thơ. Tuy rằng cậu ấy không phải là người trong giới showbiz, là con lai Trung Pháp, cao 1m90, mỹ hình trình độ và tài hoa hơn rất nhiều người khiến cho nhân thần cộng phẫn, thế nhưng vẫn không phải là đối thủ của Lạc Dư Thần.

Nhưng chuyện của Tiểu Lộ không phải quan trọng nhất, bởi vì vừa mới xảy ra một chút chuyện. Bây giờ Hạ Minh Tu đang ngồi trên ghế salon, rất nghiêm túc hỏi Lạc Dư Thần: "Hiện tại rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra"

Lạc Dư Thần nói: "Làm sao anh biết."

Thật ra Lạc Dư Thần cũng không rõ nội tình, anh căn bản cũng không quan tâm, sao mà biết nên nói cái gì, thế nhưng gặp phải thái độ của Hạ Minh Tu lúc này lại làm cho anh nghĩ đến những chuyện trước.

"Tiếu Hằng không có chuyện gì sao?" Quả nhiên Hạ Minh Tu từ salon đứng lên, trên mặt mang theo một mảnh đỏ kích động.

"Làm sao anh biết." Lạc Dư Thần vẫn lạnh nhạt như cũ, càng thêm chọc giận Hạ Minh Tu.

"Không biết thì gọi hỏi mọt chút! Xảy ra chuyện lớn như vậy anh không lo lắng một chút nào sao?" Hạ Minh Tu nói, thuận tay với chiếc điện thoại trên bàn của Lạc Dư Thần, bấm xuống danh sách.

"Em làm gì vậy!" Lạc Dư Thần ghét nhất là bị người khác tuỳ tiện đụng vào đồ của mình, anh tiến về phía trước đem điện thoại ném sang một bên.

Viên ngọc bích trên điện thoại rơi xuống vỡ tan.

À, bây giờ tôi mới nhớ, còn cái này a.

Đây là thứ duy nhất thuộc về tôi mà Lạc Dư Thần đã không vứt đi, trước đây tôi cũng không phát hiện. Mà bây giờ nó cũng đã không còn.

Tôi cho rằng khí thế của Lạc Dư Thần cũng có thể trấn áp Hạ Minh Tu, thế nhưng trong mắt cậu ta bỗng loé lên một tia sáng, sau đó kéo Lạc Dư Thần đến ghế salon, nắm cổ áo đè xuống.

Không ngờ con thỏ nhỏ đáng yêu Hạ Minh Tu hằng ngày lại có lúc mạnh mẽ đến vậy, phong thái phi phàm.

"Lạc Dư Thần, anh đang trốn tránh cái gì?" Cậu ta đột nhiên phun một câu mà tôi chưa bao giờ dám hỏi.

Lạc Dư Thần dường như bị câu này của Hạ Minh Tu chọc giận triệt để, trên mặt anh xuất hiện cái loại này, tôi vừa nhìn một giây đã biết anh sẽ có vẻ mặt hung tợn như thế nào, không khỏi vuốt mồ hôi cho Hạ Minh Tu một cái. May là chỉ trong nháy mắt, anh đã đè xuống dáng vẻ kiêu ngạo. Sau đó anh bị Hạ Minh Tu nhìn chằm chằm nên sự kiêu căng ấy cũng dần tiêu tan, cuối cùng, anh cũng ngượng ngùng sửa cổ áo mình lại. Với tay nhặt máy lên.

Dường như rất không tình nguyện, nhưng vẫn ngoan ngoãn xoa bóp vài cái lên điện thoại, trong phòng rất yên lặng, chỉ còn nghe thấy âm thanh đầu dây bên kia.

"Chào ngài, người gọi hiện đang đóng máy."

Lạc Dư Thần gấp gáp, xoa xoa một cái sau đó lại ném xuống.

Cũng không có gì lạ, điện thoại của tôi mặc dù luôn ở chế độ chờ, nhưng vẫn không ai nạp điện là không được.

"Em nghĩ đã xảy ra chuyện." Hạ Minh Tu ngồi xuống, sắc mặt ngưng trọng.

Lạc Dư Thần bất đắc dĩ hừ lạnh một tiếng, anh thấy, đây chỉ là một chiêu lạt mềm buộc chặt mà thôi.

Đã gần đến giáng sinh, đường phố là nơi vô cùng xinh đẹp, trên cây tùng treo đèn màu và những ruy băng, trong tủ kính thuỷ tinh là các chuông và những vật dụng nho nhỏ đáng yêu.

Hai ngày nay công việc của Hạ Minh Tu đột nhiên đặc biệt bận, hình như hợp đồng Lu De Vici của người mẫu hết hạn và có ý muón ký thêm hợp đồng khác. Mà Hạ Minh Tu lại có hy vọng trở thành người phát ngôn của "Summer wind"

Mọi thứ có triển vọng, Summer Wind, căn bản là Tiểu Lộ vì Hạ Minh Tu mà thiết kế ra...

Thời điểm còn ghen ghét Hạ Minh Tu, liền hỏi, Tiểu Lộ cậu muốn gió được gió muốn mưa được mưa, tại sao cứ hết lần này đến lần khác chỉ thích một mình tên Hạ Minh Tu ấy?

Kết quả Tiểu Lộ nói một cách rất thô bỉ rằng: "Cậu không thấy cậu ta rất hoàn mỹ sao?"

Lời vô ích.

Tiểu Lộ cũng vậy, Lạc Dư Thần cũng thế, ai cũng thích một sự hoàn mỹ, chúng tôi không được hoàn mỹ như vậy thì nên làm gì bây giờ?

Giáng sinh cũng là sinh nhật của Lạc Dư Thần, Hạ Minh Tu từ sáng sớm đã lo lắng vì bị nhà thiết kế Tiểu Lộ gọi về, lúc rời đi vẻ mặt còn rất áy náy, nhưng mà Lạc Dư Thần cũng không có phản ứng gì nhiều, chỉ là một người rãnh rỗi ở nhà, thế nhưng tôi có thể nhìn ra được, từ khi qua buổi trưa, từng khắc giờ khuôn mặt Lạc Dư Thàn mỗi lúc một đen lại.
Anh càng không ngừng nhìn di động, dường như đang chờ điều gì đó, cũng có thể là xem giờ, nói chung là có chút nôn nóng.

Tôi biết tính cách Tiểu Lộ mặt dày mày dạng, nên có thể giữ chân Hạ Minh Tu tới khuya.

Ở điểm cháp nhất này, Tiểu Lộ và tôi có chút giống nhau.

Không biết một người khi nào cũng toả sáng như Tiểu Lộ có thể đủ bản lĩnh để thủ vững trận địa được hay không.

Chờ đến bảy giờ tối, tâm trạng của Lạc Dư Thần đã vô cùng không tốt.

Tôi nghĩ đó là đương nhiên, một người trãi qua sinh nhật nhưng lại không có ý nghĩa gì. Đặt biệt là biết vợ mình đang làm việc cùng tình địch.

Báo ứng, tôi nghĩ, năm đó sinh nhật của anh, tôi đã sống chết muốn quấn lấy còn kêu thêm một đám người tới, kêu Tiểu Lộ, thậm chí là Hạ Minh Tu, mà sinh nhật của tôi, cho tới bây giờ nay vẫn luôn lấy cớ là 'bận công tác'

Mười năm, hàng năm cứ như vậy cứ ngẫu nhiên tới sinh nhật là anh sẽ đi làm về rất muộn.

Mà thôi, tôi cũng đã quen rồi.

Tôi đoán khi Hạ Minh Tu trở về chỉ sợ sẽ có bão tố.

Một lát sau, Lạc Dư Thần đột nhiên lao đến bật điện thoại, ánh mắt hung tợn nhìn vào màn hình, sau đó...lại tắt máy. Tiếp đó, anh lại cầm lên, nói chính xác thì chính là ném nó đi nơi khác.

Tôi thật không thể hiểu được, anh nổi điên với cái điện thoại là có ý gì.

Hạ Minh Tu quả nhiên kéo dài tới chín giờ mới về, còn mang theo một bánh kem thật to và bó hoa cùng lễ vật.

Không ngờ Lạc Dư Thần căn chẳng hề nổi giận như tôi đã dư đoán, mặc cho Hạ Minh tu cứ ngây ngốc thắp ngọn nến sau đó miễn cưỡng cùng với cậu ta ăn bánh kem mặc dù bản thân không bao giờ thích ăn ngọt.

Vì vậy tôi không còn lời nào để nói.

Ngày thứ hai bọn họ ngủ thẳng đến buổi trưa.

Hạ Minh Tu rời giường đầu tiên, mặc áo ngủ từ trong đi ra, dáng vẻ kia tôi mặc dù đố kỵ nhưng cũng phải dùng câu 'dễ thương vô cùng' để hình dung.

Tuy rằng trên bàn chén ly lộn xộn nhưng cậu ta vẫn chú ý cái điện thoại trên mặt đất, vẻ mặt hơi lộ ra nửa điểm nửa mê nửa tỉnh hoang mang, cầm lên rồi cất lại.

Trong lúc buông tay chợt có người gọi đến, Hạ Minh Tu nhân thể bắt máy.

"Xin chào, đây là nhà Lạc Dư Thần."

"...Ngài tìm ai?"

"A, cậu ấy...không có ở đây..."

Có lẽ là tìm tôi rồi.

Bạn bè của tôi không ít, nhưng bởi vì không để cho người khác biết tôi và Lạc dư Thần ở chung với nhau, nên người có thể liên lạc hẳn là Phương Tả Ức và Tiểu Lộ.

Phương Tả Ức chắc chắn sẽ không làm vậy, nhưng chuyện của tôi thì Phương Tả Ức cũng không bao giờ gạt Tiểu Lộ, huống hồ chi Tiểu Lộ, giọng của Hạ Minh Tu đối với Tiểu Lộ cũng không đến mức xa lạ khách khí như thế này.

"Cái đó...hiện không có, nhưng mà có thể liên lạc với..."

"Có thể...được, được...cô, cô nói cái gì?"

Nhìn sắc mặt Hạ Minh Tu đột nhiên ngưng đọng lại khiến tôi nghĩ đến một khả năng.

Một khả năng vô cùng không tốt.

Lanjutkan Membaca

Kamu Akan Menyukai Ini

563K 41.7K 91
Tác phẩm: Không Ngờ Tới Phải Không Tác giả: Nhiệt Đáo Hôn Quyết Thể loại: Bách hợp - Hiện đại - Gương vỡ không lành Nhân vật chính: Thiệu Từ Tâm và...
222K 14.4K 83
Tác phẩm: Người Em Gái Ốm Yếu Luôn Tơ Tưởng Đến Tôi Tác giả: Cố Nhân Ôn Tửu Thể loại: Bách hợp, hiện đại, chiếm hữu, giả incest, 1×1, HE. Nhân vật...
376K 30.5K 124
Tên hán việt: Nan triền Tác giả: Ngư Sương Thể loại: Nguyên sang, Bách hợp, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Nhẹ nhàng , Phát sóng trực tiếp...
3.3M 319K 111
Đường tiểu thiếu gia có tiền có sắc, hết lần này tới lần khác phạm mệnh hoa đào nát, nhiều lần bị tra công lừa tiền lừa tình cảm, một ngày nọ vì tức...