Cự tinh vấn đỉnh

By boonguyen520

29.8K 1.1K 94

Truyện này mình chỉ đăng 1 vài chương trên wattpad, bạn nào muốn đọc full hãy vào wordpress Kẹo Trà Sữa More

Cự tinh vấn đỉnh [38]
Cự tinh vấn đỉnh [55]
Cự tinh vấn đỉnh [101.1]
Cự tinh vấn đỉnh [125.1]
Cự tinh vấn đỉnh [125.2]

Cự tinh vấn đỉnh [124.2]

4.5K 174 28
By boonguyen520

Nhắc nhở ấm áp: 2 chương sau tui sẽ đăng trên wattpad và set private, nên mấy cô hãy follow wattpad của tui để chuẩn bị xem được 2 chương sau nhé! Còn ai đã follow từ trước mà vẫn không xem được thì hãy bỏ follow rồi follow lại nhé! Thân!!

ʕ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʔ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʕ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʔ•̫͡•ʕ•̫͡•ʔ•̫͡•ʔ

Chương một trăm hai mươi bốn (2)

Chẳng hạn như trước đây, trước khi đốc công Đông Hán đối chiến với Khổng Triều, đã từng cầm một phong thư, đứng ở trước cửa sổ nhìn một lần lại một lần, cuối cùng thiêu hủy, sau đó nghĩa vô phản cố mà xoay người đi tìm Khổng Triều, bước vào ván cờ sinh tử này.

Khi đó khán giả đều cho rằng, phong thư đó có thể là tội chứng, cho nên đốc công Đông Hán quyết định tiêu hủy, nhưng kỳ thật phong thư đó là thư Chu Mặc Lang viết ra bảo đốc công Đông Hán đi chịu chết.

Lại chẳng hạn như người Đông Hán vừa nhìn thấy ngọc lệnh Thái tử, liền trực tiếp buông tha chống cự, tùy ý Khổng Triều mang theo Cẩm Y vệ điều tra.

Vì thế họ lại cho rằng, đám hoạn quan Đông Hán đó nhìn thấy ngọc lệnh Thái tử liền buông tha chống cự, là bởi vì hiện tại Thái tử cầm quyền, bọn họ phải phục tòng Thái tử, lại quên khi phim vừa mới bắt đầu đã từng nói, Đông Hán và Cẩm Y vệ đều lệ thuộc trực tiếp một mình hoàng đế. Khổng Triều không dám chủ động lén lút gặp Thái tử, chẳng lẽ Đông Hán nên trực tiếp phục tòng Thái tử sao?

Kỳ thật hết thảy đều là Thái tử ở sau lưng bày cục, cái chết của mười một Cẩm Y vệ kia đều có đầu có đuôi. Lúc Cẩm Y vệ chấp hành nhiệm vụ ngoài ý muốn bỏ mình, đây là chuyện thực thông thường, chỉ riêng Khổng Triều sinh lòng nghi ngờ, cho rằng đồng hương của mình không phải là chết trong nhiệm vụ.

Cho nên từ sau khi Thái tử phát hiện Khổng Triều khác thường, liền trực tiếp bày ra một ván cờ cho mình hắn.

Cố ý để lại đủ loại manh mối, khiến Khổng Triều tự cho là phát hiện chân tướng, một đường tìm đến chỗ Đông Hán. Đông Hán là quân cờ của Thái tử, đốc công Đông Hán là người của Thái tử, đây là quân cờ y quyết ý hy sinh, đến cuối cùng y cũng mượn việc này, trả cho Thịnh gia một cái trong sạch.

Mười phút ngắn ngủi cuối cùng của phim, còn phấn khích hơn hai tiếng trước.

Vương gia dẫn người bao vây toàn bộ hoàng cung, hô lớn câu: "Thái tử là giả!"

Trước đại điện, hoàng đế không ngừng chất vấn, Thái tử không tiếng động im lặng. Thân thể thon gầy thẳng tắp kia quỳ gối trước đại điện, gió nhẹ thổi bay mái tóc dài của y, lộ ra nửa bên mặt, vẫn tốt đẹp nhu hòa như vậy, ôn nhuận như mỹ ngọc.

"Phụ hoàng."

Giọng nói trầm thấp ôn hòa phút chốc vang lên, khiến khán giả trong rạp chiếu phim đột nhiên ngơ ngẩn.

Trong giọng nói ấy không có một chút dị thường, giống như mỗi một lần Chu Mặc Lang lên sân khấu trước đây. Y nhu tĩnh ấm áp, tuyệt đối là một Thái tử nhân từ, quân chủ nhân từ, y hệt như một làn gió xuân, nhẹ nhàng thổi qua, gột rửa lòng người, khiến bạn tin tưởng trên thế giới này còn có người thiện lương khoan dung đến thế.

Nhưng hiện tại, y quỳ trên mặt đất, nhẹ nhàng hỏi: "Phụ hoàng, ngài có tin con không?"

Trả lời y, chính là sự im lặng của hoàng đế.

Rốt cuộc, y thấp giọng nở nụ cười, tiếng cười kia bao phủ trong tiếng gió, giống như đang tự giễu. Khi y ngẩng đầu lên, khuôn mặt tuấn tú nhã tịnh liền xuất hiện trên màn hình lớn, hai mắt trong suốt sáng ngời, khóe môi hơi hơi cong lên, đến lúc này, y vẫn là Thái tử phong hoa tuyệt đại, cho dù phía sau y, mấy ngàn quân binh giơ lên trường mâu, nhắm ngay lưng y.

Y nâng hai mắt, dịu dàng nhìn phụ thân của mình, thật lâu sau, giống như thở dài, thấp giọng mỉm cười: "Ngài không tin con."

Một câu này, khiến trong lòng Lưu Tiểu Trân bỗng nhiên nghẹn ngào. Trước mắt cô hiện ra rất nhiều hình ảnh, từ lúc người này lên đài đến hiện tại, chuyện y làm nhiều nhất chính là chăm sóc phụ thân bệnh nặng, cảnh tượng y xuất hiện nhiều nhất là ở tẩm cung của hoàng đế. Y không từ vất vả, ngay cả lãnh đạm như Khổng Triều cũng thần phục y, nói với Thịnh Tương Quân: "Thái tử là người ta sùng kính nhất đời này."

Nhưng hôm nay, y quỳ gối trước đại điện, nghìn người chỉ chỏ, bị cái người nói câu "ta sùng kính Thái tử nhất", dẫn người vạch trần lớp vỏ bọc cuối cùng.

Tươi cười ôn hòa bình tĩnh kia, từ đầu đến cuối chưa từng thay đổi, cho dù trong mắt đã tràn ra một chút ánh nước, nhưng y vẫn không khóc. Y nhìn biểu tình kinh ngạc kích động của hoàng đế, bỗng nhiên đứng dậy, một phen cưỡng ép phụ thân của mình.

Người phụ thân mà y tận tâm tận lực, chăm sóc tròn mười năm, giờ phút này mặt mày hoảng sợ.

Đây là một trận hỗn chiến, y đối mặt thiên quân vạn mã, cưỡng ép phụ thân của mình một đường trốn đến cửa cung. Y bào hoa mỹ trên người y bị đao kiếm chém rách, lộ ra từng vết thương dữ tợn đáng sợ, y đứng trước cửa cung đóng chặt, la lớn: "Mở cửa!"

Trong lúc điện quang hỏa thạch, một mũi tên mãnh liệt xuyên qua lòng bàn tay y, làm y đau đến thở hắt ra, chật vật xoay người bước đi.

Cửa cung đã mở một nửa, đầy người y đều là vết máu, sợi tóc hỗn độn, dường như điên cuồng chạy ra ngoài cửa. Sau đó, bỗng nhiên dừng bước.

Thái tử tuấn mỹ tự phụ hơi hơi mở to hai mắt, dưới cái nhìn chăm chú của y, một người đàn ông cao ngất lãnh nghị cầm Tú Xuân đao, từ ngoài cửa đi vào phía trong.

Một đao kia, đâm xuyên trái tim y.

Tiếng nhạc hiu quạnh dồn dập im bặt vào giờ phút này, Lưu Tiểu Trân dùng sức che miệng lại, nhưng mà lại đụng phải một mảnh lạnh lẽo. Lúc này cô mới phát hiện, mình đã sớm khóc, mà trong rạp chiếu phim, trong lòng rất nhiều khán giả đều đè nặng một tảng đá lớn, tận đến khi nhìn thấy Khổng Triều một đao đâm thủng trái tim Chu Mặc Lang, bọn họ run môi, ngay cả một chữ cũng nói không nên lời.

Nhưng mà, người bị một đao xuyên tim ấy, đầu tiên là cúi đầu nhìn thoáng qua thanh đao ngang ngực, tiếp đó thong thả xoay người, nhìn về phía người giết mình.

Từng ngụm từng ngụm máu tươi từ miệng y trào ra, y dùng ánh mắt dịu dàng bất đắc dĩ nhìn Cẩm Y vệ cương nghị dũng mãnh kia, nhẹ giọng nói ra lời trách cứ, bên môi lại lộ lên một chút ý cười dịu dàng: "Khổng Triều, ngươi đối xử với ta như vậy, lương tâm ngươi... không có một chút bất an sao?"

Con ngươi Cẩm Y vệ run lên, môi mấp máy, cuối cùng vẫn không có mở miệng.

Kế tiếp, hoàng đế ôm lấy Thái tử mình yêu mến nhất, khóc rống muốn thái y tiến lên cứu chữa. Môi Thái tử hé ra, giống như đã quên vết thương, chỉ mềm nhẹ mà cười. Y nghe được phụ thân y ôm chặt y, nói cho y biết, làm sao có thể muốn mạng của y.

Nhưng giờ phút này, y đã sớm không nói ra được một chữ nào.

Mắt y chậm rãi nhắm lại, lúc này, y nhìn thấy Thịnh Tương Quân.

...

Ở chỗ sâu trong hoàng cung, đốc công Đông Hán quỳ ở trước mặt y, bẩm báo chuyện đã xảy ra ở Phúc Kiến. Y im lặng một chốc, nhắm lại hai mắt: "Thịnh Các lão mưu nghịch, công công, tội mưu nghịch, làm thế nào luận xử?"

Đốc công sửng sốt, sau một hồi, lão cúi đầu: "Sao trảm cả nhà!"

...

Lúc này, y lại thấy phụ thân mình.

...

Giữa điêu lan họa đống, mười năm trước, hoàng đế còn chưa bệnh nặng tay cầm tay dạy y xử lý triều chính như thế nào. Phụ thân từ ái dùng ánh mắt tán dương nhìn y, không ngừng gật đầu: "Lang Nhi của trẫm, thông minh tuệ đạt, nhân hòa đoan chính, sau trăm tuổi, trẫm ở dưới cửu tuyền, chính là vui mừng."

Y nhíu mày, nghiêm túc bác bỏ: "Phụ hoàng là chân long thiên tử, tại sao lại nói là cửu tuyền?"

...

Lúc này, y chuyển mắt, thấy được Chỉ huy sứ Cẩm Y vệ cầm thanh đao nhuộm máu, im lặng nhìn mình. Ý cười bên môi càng xán lạn hơn một ít, trên cẩm bào hoa mỹ dính máu và bụi đất, mái tóc tán loạn rơi trên mặt đất, nhưng dần dần, đôi mắt đã từng sáng ngời ấy chậm rãi vô lực đóng lại.

Rốt cuộc, hết thảy quy về bóng tối.

Trong rạp chiếu phim, Lưu Tiểu Trân đã không ngừng được nước mắt. Cô nói không rõ tại sao mình muốn khóc, chỉ là nhìn thấy một người đã từng trời quang trăng sáng, như mực như họa, cuối cùng lại có kết cục như vậy, cô nhịn không được mà muốn khóc, không chỉ vì mình thích nhất là Dung Dung, cũng vì chính người này.

Nhưng đến đây, phim cũng chưa có chấm dứt.

Hình ảnh đột nhiên chuyển đổi, dưới ánh trăng trong sáng như tranh, Khổng Triều và Chu Mặc Lang ngồi ở trước bàn đá, nâng chén đối ẩm.

Bọn họ tận tình trò chuyện, từ thiên văn địa lý, nói đến dân chúng triều chính. Trong rượu phản chiếu một vầng trăng tròn sáng tỏ, mà trong đình viện, Thái tử cười nhạt cong khóe môi, nói một hồi, y chậm rãi dừng lại, ánh mắt ngậm cười, nhìn Cẩm Y vệ giờ phút này đã say đến đỡ bàn.

"Khổng đại nhân, vì sao nhìn ta như thế?"

Ánh trăng hình thành một vầng sáng xinh đẹp phía sau thiếu niên, y cười dịu dàng, người còn đẹp hơn cả ánh trăng.

Khổng Triều hơi say híp mắt, nhìn Thái tử tuấn mỹ phi phàm, trong vẻ mặt có chút mê man, sau một hồi, hắn cười nhẹ nói: "Thái tử khiến thần kính ngưỡng, khiến thần khâm phục."

Thiếu niên có chút bất mãn: "Ta với Khổng đại nhân chẳng lẽ không phải bạn, vì sao còn dùng kính xưng? Vốn tưởng rằng Khổng đại nhân không giống những lão nho cổ hủ kia, không bỏ được phân chia tôn ti, lại không ngờ là ta nghĩ nhiều."

"Mặc Lang."

Vẻ mặt phút chốc ngơ ngẩn, trên khuôn mặt trắng nõn tuấn tú lướt qua một chút kinh ngạc, Thái tử trẻ tuổi trợn to mắt, chỉ nghe Cẩm Y vệ say khướt trước mắt lại cười nói: "Chu Mặc Lang." Lời vừa nói ra, hắn ầm một tiếng ngã lên trên bàn, say đến bất tỉnh nhân sự.

Hồi lâu, y lặng lẽ nở nụ cười, trực tiếp đứng dậy đỡ con ma men đó lên, vừa thở dài, vừa mang người vào trong phòng: "Khổng Triều ơi Khổng Triều, ngoại trừ phụ hoàng, ngươi chính là người đầu tiên Bổn cung tự mình chăm sóc đó. Thôi vậy, Bổn cung không so đo với con ma men."

Thái tử gian nan đỡ Cẩm Y vệ cao lớn đứng lên, lảo đảo đi vào phòng.

Két một tiếng, cửa phòng mở ra, két một tiếng, cửa phòng đóng lại.

Hình ảnh chậm rãi trở tối, tiếng nhạc rộng rãi bi tráng đột nhiên vang lên, chờ khán giả hoàn hồn lại, đã thấy hết thảy lại quay về hiện trường đại điển nhường ngôi. Một bàn tay dính máu "bộp" một tiếng, vĩnh viễn rơi trên mặt đất.

Cánh tay kia vừa rồi còn đỡ bả vai Khổng Triều, mang hắn vào phòng, nhưng hiện giờ, nó rơi trong bụi đất, trắng và đen tôn nhau, đến là chói mắt.

Vốn dĩ đã không phải người cao quý, giờ phút này trở về với bùn đất, giống như đây mới là kết cục y nên có.

Hoàng đế tê tâm liệt phế hô lớn: "Lang Nhi!"

Lúc này đây, hình ảnh lại trở tối, nhưng mà không còn nội dung nữa.

Đến đây, bộ phim điện ảnh này triệt để chấm dứt.

Phụ đề từ bên dưới màn hình chạy lên, trong rạp chiếu phim, rất nhiều cô gái trẻ đã sớm không chịu nổi, khóc đến cả trang điểm cũng nhòe. Lưu Tiểu Trân cũng không ngừng khóc, trong lòng cô cực kỳ ghét Khổng Triều, nhưng lý trí nói với cô, Khổng Triều cũng không có làm sai.

Lưu Tiểu Trân đặc biệt muốn oán giận với bạn tốt của mình, nhưng cô nghĩ rồi lại nghĩ, bạn tốt chính là fan trung thành của Tần Trình. Vì thế cô chỉ có thể cắn chặt răng, tự mình lau nước mắt, ai ngờ ngay sau đó, chợt nghe bên cạnh truyền đến giọng nói tức giận phẫn hận của cô bạn: "Tra nam! Khổng Triều chính là đồ tra nam! Rút chym vô tình, tra nam tra nam tra nam!"

Lưu Tiểu Trân đột nhiên ngây người: "...?!"

Mà Lưu Tiểu Trân trăm triệu lần không ngờ được, sau khi cô bạn fan trung thành của Tần Trình ấy nói xong, đột nhiên, một nữ sinh ngồi ở phía trước các cô mãnh liệt quay đầu, mặt đầy nước mắt, cả giận nói: "Đúng vậy! Tra nam! Ăn xong bỏ chạy! Chạy thì thôi, hu hu hu hu... hắn còn giết Thái tử đẹp như vậy QAQ không phải là con người!"

Cô bạn lập tức tán thành: "Đúng, hắn không phải là người hu hu hu hu!"

Lưu Tiểu Trân: "..."

EXM?! Chúng ta xem cùng một bộ phim hả?!

Hết chương 124.2

Fan Tần: tra nam tra nam tra nam tra nam!!!

Tần Tranh Tranh:... (nhất định là mình gặp một đám fan giả)

Dung Dung: lương tâm anh không đau sao.JPG

Continue Reading

You'll Also Like

40.4M 1.1M 42
When Arianna marries billionaire Zach Price to save her family, she doesn't expect to fall in love with a man who'd always consider her a second choi...