Lời nói dối của Thần - Phụ lụ...

By -95ivient-

36 2 33

Đây là những dòng tản mạn về thế giới trong câu chuyện tôi đã xây lên. Có thể là viết về những nhân vật đã l... More

Tây viện.

36 2 33
By -95ivient-

Tây viện là tổ chức thần cai quản Tây phương. Giới thần trong truyện được phân theo bốn phương, Đông – Tây – Nam – Bắc, trong đó, tuy Tây phương và Đông phương là hai phương hùng mạnh nhất nhưng khác với Đông cung áp đảo về quân số, Tây viện luôn vẻn vẹn chỉ có mười vị thần.

I. Thánh tối cao.

Thánh tối cao tên thật là Fly, tuổi hiện tại không ai còn biết, ngay cả bản thân thánh Fly cũng không dám chắc được mình đã sống bao lâu. Tuy xuất hiện không nhiều nhưng thánh Fly vẫn là một trong những nhân vật chính của truyện, xuất thân của người là một điều bí ẩn và sẽ được giải đáp trong phần 4, khi phần truyện Đông cung kết thúc.

Ngoại hình của thánh Fly được giữ nguyên bộ dạng khi người tròn mười sáu tuổi, là một thiếu niên rất đẹp, tóc vàng như nắng, mắt xanh như biển, da trắng như ngọc ngà. Người luôn mặc trên mình bộ áo lụa trắng mà theo tưởng tượng của tác giả thì có lẽ giống trang phục của Hy Lạp cổ đại (chớ hỏi tại sao, từ lần đầu tiên nghĩ đến người tác giả đã mường tượng thế). Điều buồn cười là vị thánh này chẳng bao giờ đi dép, bằng đôi chân trần vị thánh này sẵn sàng xông pha tới cùng trời cuối đất. Tuy có ngoại hình thật như thế nhưng ngoại trừ những người đã vinh hạnh gặp qua thánh Fly thì phần đa còn lại đều nghĩ người là một ông già râu tóc bạc phơ, mặt mày hồng hào phương phi phúc hậu. Thánh Fly không hề thích điều này. :))))

Về tính cách, thánh Fly sinh ra là một người nhiệt tình, vô tư và vui vẻ. Tuy rằng những biến cố sau đó cùng với thời gian vô tận đã xóa mòn những góc cạnh trong người thì những đường nét tính cách nguyên bản vẫn còn đó. Hoặc nói dễ hiểu hơn, qua ngàn vạn năm dai dẳng tồn tại, thánh Fly đã thử qua tất cả các kiểu tính cách nhưng rồi cuối cùng quay một vòng tròn người lại là người của trước kia.

Về năng lực, so với chư thần tứ phương thánh Fly là kẻ mạnh nhất, chẳng thế mà người có thể đơn độc bảo vệ Tây phương rất nhiều năm trước khi lập ra Tây viện. Năng lực xuất sắc nhất của người là khả năng điều khiển không gian và tạo lập kết giới. Trong hình hài một vị thánh bé nhỏ, đôi tay người có thể kiến tạo cả thế gian.

Về chuyện đời tư, thánh Fly đã từng yêu một người con gái, cô gái này hơn người năm tuổi, nàng được người đời gọi với cái tên thánh nữ Evans. Sự tồn tại của nàng có rất ít người biết tới, thế gian chỉ biết tới nàng qua giấc chiêm bao của những kẻ thuộc tộc Tiên tri. Mối tình của hai người họ cũng là một điều bí ẩn, thứ duy nhất chắc chắn là họ đã không đi đến được một kết thúc có hậu. Để thánh Fly lên ngôi thánh tối cao với trọn vẹn sức mạnh, Evans đã hiến dâng cả bản thân mình, nàng chết đi ở tuổi hai mốt, đem theo tình yêu và cả trái tim của vị thánh non dại khi ấy. Ngàn vạn năm sau cho đến hiện tại, nếu hỏi thánh Fly người còn yêu cô gái ấy không, có lẽ câu trả lời của người sẽ là không, nhưng mãi mãi người cũng không quên được nàng.

Thánh Fly đã một mình cai quản Tây phương cho đến tận khi gặp được Esme Ivient vào 5600 năm trước, khi Esme vượt thời gian cùng thần thú Bạch Hổ trở về rồi nói với người rằng người sẽ thành lập một tổ chức thần gọi là Tây viện. Cứ như thế chẳng thể hiểu rõ đâu mới là bắt đầu,Tây viện được thành lập.

Một số thói quen vui vui của thánh Fly:

- Có thể bay mà không cần cánh, một nửa thời gian đi chân trần trên đất còn một nửa người dành để lơ lửng giữa mây và gió.

- Thích trèo cửa sổ hơn là đi cửa chính.

- Sinh ra ở thời đại hơi bị tối cổ(?) nên không hề có quan niệm về của cải hay tiền bạc, chính vì thế có khá nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi người sẵn sàng bỏ túi rất nhiều đồ thuộc chủ quyền người khác chỉ vì tiện tay.

- Rất thích ăn vặt, có thể ăn liên miên nguyên ngày, đặc biệt thích bánh do Gil làm cho vì ăn nó có mùi vị gia đình.

- Giết thời gian bằng cách cuộn mây và đan cừu. Đã đan được rất nhiều cừu.

- Tự cho rằng thành tựu vĩ đại nhất của đời mình là thành lập được Tây viện dù sau đó đã có lúc phải hối hận.



II. Những vị thần Tây viện khác.

Gồm chín vị thần, không bất tử (trừ một người) tuổi thọ cao nhất là bốn mươi, đã từng chuyển kiếp rất nhiều lần, tên được gọi theo tên của kiếp đầu tiên.

1. Nữ thần tình yêu Selen.

Cai quản về chuyện tình cảm, có khả năng nhìn thấy mối dây liên kết giữa mọi người với nhau. Ấn ký thần là hình xăm phượng hoàng ở vai trái.

Nguyên kiếp Selen là một kẻ một kẻ cao ngạo, với bộ dạng bên ngoài được ví như ngọn đuốc giữa trời đông. Trang phục nàng mặc luôn là váy đỏ rực lửa, mái tóc vàng kiêu sa, nàng là cô công chúa được chính tay thánh Fly nuôi lớn. Tuy là vị thần cai quản tình cảm nhưng kiếp nạn của nàng cũng bắt nguồn từ đây, cuộc tình của nàng và quỷ vương Vincent chính là trái cấm nghiệt ngã mà nàng lỡ may nếm phải để rồi phải trả giá bằng cái chết khi sống chưa đủ bốn mươi năm trên đời. Nàng chết thế nào không ai chứng kiến, nhưng phần lớn mọi người đều tin vào việc nàng bị chính vị thánh nuôi lớn mình ra tay trừng phạt, câu cuối cùng người ta thấy nàng thốt lên là lời oán hận "Sống không được yêu chết thà thành quỷ!". Người đời đồn rằng, vì chết trong căm hận nên Selen đã để lại lời nguyền rủa, rủa cho Tây viện không thể sống tiếp mà thiếu đi nàng, khiến cho tổ chức thần này đánh mất sự bất tử được đấng bề trên ban tặng. Sự thật thế nào không ai có thể xác thực.

Nói về tiền kiếp, trước khi trở thành Selen, linh hồn nàng chính là Nguyệt thần Phù Du của Đông cung. Còn nói về hậu kiếp, Selen chuyển thế rất nhiều lần, trước khi trở thành Fleur Allen, nàng hóa thành Cella Brown, mẹ ruột của Esme Ivient, cũng là người đã từng bị oán linh đâm chết ở tử giới vì cố cứu Palade Ivient. Theo lẽ thường linh hồn nàng chắc chắn đã tan biến, câu hỏi lớn nhất còn tồn tại đến giờ, thực ra Fleur Allen là ai? Mang danh nữ thần tình yêu liệu có còn chính xác?

2. Nữ thần may mắn Clover.

Thêm một trường hợp có tiền kiếp bắt nguồn từ Đông cung, Clover chính là Thiên Nguyệt công chúa Nhật Nguyệt Như đã chết hóa thành.

Nữ thần may mắn cai quản may mắn, giữ cân bằng vận số may rủi, là vị thần được thờ phụng bậc nhất ở Tây phương. Ấn ký thần là hình cỏ ba lá ở mu bàn tay phải.

Vị thần này sinh ra trong may mắn, có thể khống chế được may rủi nhưng thường chỉ trong những trường hợp không quan trọng. Còn với những việc hệ trọng của bản thân Clover lại không phải là một người may mắn.

Hiện tại, nữ thần Clover thế hệ này là Clara Green

3. Nữ thần mặt trời Sunny và thần thiên nhiên Elius.

Cặp đôi này luôn luôn đi kèm với nhau trong tín ngưỡng thờ phụng của Tây phương, so với các vị thần còn lại (trừ Nil) họ là cặp đôi chi phối ngoại cảnh thay vì quản lý những phạm trù khác của các cá thể đang sinh sống. Ấn ký của Sunny là hình mặt trời sau gáy còn của Elius là hình một tán cây cổ thụ ở bắp tay phải.

Pháp thuật và sức ảnh hưởng của hai người này lên ngoại cảnh tương đối mạnh mẽ, có thể gây ra những thảm họa thiên tai nếu cảm xúc trong họ bị kích động đó là lý do tại sao hai người họ thường sống ở nơi hoang vu xa lánh thế gian.

4. Thần thời không Nil.

Vị thần này không thể điều khiển thời gian hay không gian mà chỉ giữ nhiệm vụ canh gác thời không. Có khả năng mở cổng không gian để rút ngắn khoảng cách hay mở kết giới để bảo vệ nếu cần. Với thời gian Nil chỉ có nhiệm vụ duy nhất là ghi lại dòng chảy thời gian như một nhà sử học chăm chỉ. Nói chung, năng lực của Nil được tách ra từ bản thân thánh tối cao vậy nên Nil như một bản sao rút gọn của người. Ấn ký của Nil là hình đôi cánh vây quanh chiếc đồng hồ cát ở lòng bàn tay phải.

Nil hiện tại là Deneger Allen.

5. Thần bác ái Lotus.

Lotus là vị thần giữ gìn hòa khí, cũng là biểu tượng thờ phụng cho hòa bình và yêu thương ở Tây phương. Ấn ký của Lotus là hình hoa sen in thẳng trước tim.

Tiền thân của Lotus là thần thú Phượng Hoàng. (điều bí mật này sẽ được nói rõ ở các phần sau)

Hiện tại Lotus là Gillian Ivient.

6. Thần thông thái Iris.

Có biểu tượng là chứ trí cổ ở dưới mắt trái, Iris là vị thần được lập ra sau cùng trong Tây viện nhưng là vị thần giữ trọng trách vô cùng lớn ở tổ chức thần này. Qua từng lần chuyển kiếp Iris đều để lại cho Tây phương một kho tàng kiến thức đồ sộ, hầu hết những điều luật cũng như những biên bản đàm phán quan trọng của Tây phương đều do Iris đảm nhận. Ngoài là thần thông thái Tây phương, Iris còn là chủ nhân mảnh ghép trí tuệ, được chư thần tứ phương nhờ giúp đỡ bất cứ khi nào cần thiết.

Tiền thân của Iris là thần thú Thanh Long.

Hiện tại Iris là Gabriel Ivient.

7. Thần sinh mệnh Esme.

Vị thần này không có khả năng tạo ra sinh mệnh hay chấm dứt sinh mệnh, năng lực thần của Esme vẫn là một điều bí ẩn mà chỉ mình vị thần này mới biết. Ấn ký của Esme là ba ngọn lửa ở giữa trán.

Tuy người lập Tây viện là thánh Fly nhưng Esme cũng có thể coi như người đồng sáng lập. Esme trở về quá khứ nhằm kiếm tìm một vị thuốc cổ, không ngờ lại đem lòng yêu tài nữ Như Dương. Chuyện bắt đầu rắc rối khi ở thời điểm đó một Esme khác cũng đang tồn tại, Esme đành phải trở về tương lai. Trước khi về Esme tìm đến nhờ cậy thánh Fly chăm sóc Như Dương bị bỏ lại đồng thời nói với người ở 5600 năm sau có một tổ chức thần gọi là Tây viện sẽ giúp đỡ người cai quản Tây phương. Từ đó Tây viện được thành lập.

8. Thần ký ức Rinie.

Đây là vị thần ít xuất hiện nhất ở Tây viện, có những thế hệ thần đã chết đi mà không biết mặt Rinie thế nào. Đây cũng là vị thần duy nhất nằm ngoài luân hồi sống chết, vị thần duy nhất giữ lại được sự bất tử của mình.

Rinie được sinh ra vào 5600 năm trước, là con trai của Esme và Hữu thần Như Dương, em trai song sinh của Nareicia tức Thủy thần Như Hà. Đã sống trọn vẹn 5600 năm nhưng Rinie vẫn mang bộ dáng của đứa trẻ tám tuổi, tóc nâu mắt nâu, tương đối giống mẹ. Là vị thần ký ức, Rinie có khả năng thay đổi ký ức cả thế gian (điển hình như việc Rinie từng giúp đỡ khi Gil trao pháp thuật của mình cho El), thế nhưng chính vị thần này lại mang trong mình một ký ức không trọn vẹn.(bí ẩn này sẽ được giải đáp trong truyện).

Rất yêu anh trai Nareicia và căm ghét người cha đã bỏ rơi họ, hối tiếc lớn nhất của Rinie là đã để Nareicia theo mẹ về Đông cung, khát khao lớn nhất là thay đổi quá khứ để cứu Nareicia.

Rinie đã từng gây ra một tội lỗi rất lớn và việc bị đóng băng thời gian tuyệt đối vĩnh viễn, khóa bản thân trong hình hài một đứa trẻ chính là trừng phạt dành cho vị thần này.

Không có ấn ký thần.



-95ivient-

Continue Reading

You'll Also Like

8.3K 1.1K 81
Tên truyện: Đến Thế Giới Khác Làm Thiên Tài Tên cũ: Thiên Tài Luyện Đan Sư Tác giả: Tây Qua Hảo Điềm (AnNhi848) Thể loại: bê đê, nữ x nữ, xuyên khôn...
24.1K 1.4K 110
một thanh niên văn phòng nghiện game chuyển sinh vì bị xe tông
540K 45.9K 52
MỖI NGÀY MA TÔN ĐỀU MUỐN ĐÀO HÔN Tác giả: Cửu Bảo Editor: Cọp con cáu kỉnh. Nguồn QT: hotruyen.com Ngày bắt đầu: 2-10-2021 Ngày hoàn: 16 - 2 - 20...
26.7K 2.3K 46
Cuộc Sống Ở Khu SVT Của Các Em Bé: Choi SeungWoo Kwon SoonJi Kim MinWon Chwe SolYun Moon Junho Lee SooHee Phi Hư Cấu