(FULL) BUỔI CHIỀU TÌNH YÊU...

By MiriDang

81.8K 764 50

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, sủng, thanh xuân vườn trường • Độ dài: 60 chương • Edit + Beta: Liệt Hỏa Các •... More

Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6

Phần 7

9.9K 109 12
By MiriDang

Chương 52: Nở rộ


Không biết thầy Xuân có phải cố ý hay không, buổi tối trong lớp có một đôi xin nghỉ bệnh giả mà ông cũng không lật tẩy. Cố Lự trắng trợn đưa đơn xin phép, quang minh lỗi lạc viết tên anh và Mộc Đóa, lý lo: Có việc.

Thầy Xuân ngờ vực thêm chữ 'Trong nhà' ở phía trước, sau đó ký tên của mình.

Thiệu Thiến Thiến vốn thấp thỏm không yên, ngẫm lại ngay cả Yến Tử cũng dám đi trêu chọc các bà cô già ban 5, cô phải kháng cự lại chứ. Cô gái này nhiều lần suy nghĩ cẩn thận rồi lại cẩn thận viết "Nghỉ lễ không thoải mái."

Mọi người từ hành lang bước ra cửa trường bắt xe taxi thẳng đến Cảnh Thiên, cuối cùng xe sắp đến cây đèn giao thông thì tắc đường, người lái xe bực bội nhìn ra ngoài cửa sổ xe, mọi người xuống xe đi bộ qua.

Thiệu Thiến Thiến ngả người lên Trương Yến, lông mày mỏng nhướn cao thở dài, "Thói đời thế này, các đôi tình nhân cũng bị ép thành chó độc thân luôn, lễ tình nhân còn chưa tính, còn phải xem ngày lễ nào cũng là lễ tình nhân."

Mộc Đóa suy nghĩ rồi cười khẽ, thật đúng là, "Nếu tìm đúng người thì mỗi ngày đều là lễ tình nhân."

"Đúng đúng đúng, thật không chịu được loại người này, bỏ đá xuống giếng ân ái không biết dừng, Cố Thần, cậu cũng không nên quản lý quá." Thiệu Thiến Thiến hở ra là phá, từ thục nữ biến thành oán nữ.


Mộc Đóa gần đây da mặt mỏng, khuôn mặt xấu hổ ôm chặt cánh tay Đại Thiến biện bạch, "Mình nói lời bài hát, thật đấy." Người nghe trước sau thổn thức một hồi, đương nhiên không tin cô đang sắp xếp từ. Cố Lự vuốt tóc trên vai bạn gái an ủi, biểu cảm đồng ý gật đầu nói, "Mình hiểu là được rồi. " Khiến cho Mộc Đóa càng thêm xấu hổ không chỗ trốn.

Trên đường đi đã sớm thông báo cho quán ăn, lúc mọi người đi vào, đồ ăn đã lên một nửa. Vài nam sinh chưa đi đến ghế lô (1), ngồi hút thuốc lá trên ghế sa lon, hành vi rửa tay của ông chú trung niên bị các nữ sinh cho một trận, chỉ tiếc không thể đánh bay vào ghế lô.

(1) Ghế lô: ghế ngồi thiết kế đặc biệt trong kịch trường, một gian có vài chỗ ngồi

Các nữ sinh đã ngồi nửa bàn, Trịnh Dư kẹp cho Mộc Đóa và Trương Yến một ít bơ, "Bơ đấy, ăn ngon hơn so với loại bọc trong môi trường chân không bên ngoài."

Mộc Đóa cắn một cái, "Không, bên ngoài không có phần." Nói xong quay bàn xoay sang hướng của Thiến Thiến.

Thấy trong bát vẻn vẹn còn lại tí bọt nước, Cố Lự lại bỏ thêm bơ vào. Đến khi phục vụ bưng lên, Mộc Đóa trước tiên gắp cho bạn trai một cái, "Bơ đấy." Cố Lự lạnh lùng tiếp nhận ánh mắt quá mức của mọi người, nhướn nhẹ đuôi lông mày, Mộc Đóa chịu không nổi Cố Lự những lúc thân mật trước mọi người, vội vàng nhét vào miệng anh.

Các nam sinh vừa đến, chỗ ngồi lại thay đổi. Chu Trùng Tiêu sụt sịt nhất quyết không chịu tách Kỷ Manh ra, ngược lại mùi thuốc lá trên người anh lại khiến Kỷ Manh khó chịu.

Liên hoan mà chưa thấm được nửa giọt rượu thì đã ăn uống xong xuôi và bắt đầu trò chuyện rồi.

"Dụ Đầu, mình nhất định phải khai báo với cậu." Chu Trùng Tiêu bỉ ổi cười tà ác với Phương Siêu, sợ người khác không biết anh bụng dạ hẹp hòi


muốn báo thù màn bị chế nhạo vừa rồi. Bàn tay thon dài của Trịnh Dư di chuyển xuống, nhẹ nhàng linh hoạt đặt lên hông Phương Siêu, "Thẳng thắn sẽ được khoan hồng, thế nào?"

Phương Siêu không hiểu ra sao, tự nhận mặc dù so sánh với Cố Lự anh vẫn coi như là bạn trai "Rất hoàn hảo". Mọi người vây quanh chỉ để ý xem kịch vui, hả hê chờ lời tố cáo của Chu Trùng Tiêu.

Chu Trùng Tiêu ho nhẹ một tiếng, vẻ mặt hèn hạ nói, "Siêu của chúng ta gần đây nóng tính, trong lòng không trong sạch, vừa nhập học thì đọc manga. Đêm hôm khuya khoắt còn lén lút xem màn ảnh nhỏ."

"Cậu!!!" Phương Siêu hai má nóng bừng, cầm khăn tay trên bàn vò nát rồi ném về phía Chu Trùng Tiêu.

Các nữ sinh trong nhất thời còn chưa kịp phản ứng, các nam sinh đã ồn ào đòi Phương Siêu chia sẻ tài nguyên, vui một mình không bằng mọi người đều vui. Mộc Đóa tức giận giơ tay mách lẻo Chu Trùng Tiêu, "Anh, Phương Siêu mắng em."

Mọi người sững sờ, rồi cười. Phương Siêu càng buồn bực, "Đóa, sao cậu có thể là em gái của tên này chứ." Chu Trùng Tiêu không vui, kêu gào nói, "Sao lại không được, chẳng những Mộc Đóa là em gái mình, mà Cố Lự còn là em rể mình nữa."

Tiếng nói vừa ra khỏi miệng, khóe miệng Cố Lự mỉm cười, lời này nghe thế nào cũng giống như đang mắng người, cái này có vẻ không được tự nhiên cho lắm.

Ba chữ "Màn ảnh nhỏ" đi dạo vòng vòng bên trong đầu các nữ sinh, cuối cùng kịp phản ứng, ngay cả Thiệu Thiến Thiến nhanh nhẹn dũng mãnh như đàn ông cũng không bình tĩnh được, mặt đỏ bừng, mượn cớ uống nước giảm bớt sự xấu hổ.

Kỷ Manh đi sang chỗ Trâu Linh Linh để chỉ điểm, khai sáng tâm hồn trong sáng, nhưng trong ánh mắt lại lóe lên tia sáng. Tiếp theo, điện thoại các cô gái


đang ngồi đồng loạt nhận được tin nhắn: "Xin tài nguyên". Trương Yến vô thức gỡ khóa, suýt nữa phun ra nước uống trong miệng ra, "Manh Manh, em phải biết rằng lòng hiếu kỳ hại chết mèo đấy."

Kỷ Manh vô tội giả ngốc cười haha với Yến Tử, "Meow ~ " khiến các nam sinh đần ra không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Lúc ra khỏi quán Cảnh Thiên trời sớm đã xế chiều, ánh đèn rực rỡ pha tạp lẫn nhau tạo nên nét đẹp cho thành phố này, cho dù là các khách sạn nhỏ cũng lóe lên ngọn đèn chào mừng buổi tối. Các nữ sinh tay trong tay chiếm lấy toàn bộ đường đi, ngoài cùng bên phải chỉ có một người có thể len qua.

"Các cô gái, muốn đi hát không?" Ngô Hiểu Quang và Từ Thiệu kề vai sát cánh lắc lư, gào lên phía trước.

"Giơ tay lên. Đi!" Thiệu Thiến Thiến liên tục đáp, cứ thế mà rút tay ra giơ lên cao cao, biểu lộ ý muốn mãnh liệt của mình. Những người khác tỏ vẻ tùy ý, đều không có phản ứng.

Nghiêng đầu nhìn cô gái không hề rời mắt khỏi điện thoại, đi bộ trên đường đều dựa vào Kỷ Manh. Trương Yến chịu không được liếc mắt, "Hey girl, đi hát không?"

"Hả?" Trâu Linh Linh ngẩn ngơ ngẩng đầu lên, đợi Trương Yến nói lại lần nữa, ngượng ngùng xấu hổ cắn môi nói,"Mình muốn trở về trường." Một loạt các cô gái không hẹn mà cùng ngửi được mùi nguy hiểm, lo lắng còn có các nam sinh ở đây, mọi người ăn ý liếc nhau, không lập tức ép hỏi.

"Nếu bây giờ chúng ta quyết định đi hát karaoke thì không có ghế lô, nếu xem phim cũng chật ních." Phương Siêu lầm bầm suy nghĩ, thật đúng là không có chỗ nào để đi.

"Đã như vậy, với tư cách một học sinh cấp ba sắp thi Đại học, mình cảm thấy chúng ta nên quay về trường học, đúng không Tiểu Đóa?" Thiến Thiến tỏ vẻ "Mình là học sinh ngoan", chỉ có đôi mắt phấn khởi đã vạch trần ý đồ của cô.


Mộc Đóa đương nhiên cũng không tránh khỏi việc nhiều chuyện, gật đầu như gà con mổ thóc.

Mọi người cùng mưu tính, đều lắc đầu, tiến thẳng về trường học, đúng lúc vừa tan tiết tự học buổi tối. Thiệu Thiến Thiến định đi theo Trâu Linh Linh thì bị Mộc Đóa kéo lại, nếu hư mất chuyện tốt của người ta thì sao.

Các nam sinh tiễn nữ sinh đến dưới tầng phòng ngủ, Cố Lự trầm mặc kéo Mộc Đóa đang suy diễn lung tung về Trâu Linh Linh, ném một câu: "Lễ tình nhân vui vẻ." rồi rời đi.

Thiệu Thiến Thiến bĩu môi, "Mình đã nói mà, thời gian hôm nay, người bạn trai hoàn hảo làm sao có thể không biểu hiện ra chứ."

"Cố Lự, chúng ta đi đâu vậy?" Mộc Đóa yếu ớt bị kéo đi. Các cặp tình nhân lén lút ngày thường cũng không vì hôm nay là lễ tình nhân mà buông lỏng cảnh giác, trên đường bọn họ tay nắm tay thật khiến người ta ngứa mắt. Chỉ là có chút không được tự nhiên, không chịu nổi mấy cô gái trẻ đang hăng hái kia.

"Cẩn thận, còn một bậc thang."

"Đứng ở chỗ này chờ mình, đừng cử động."

"Lạch cạch" Một chiếc đèn sáng lên trong khu sân bóng rổ, chiếc đèn chân đã cũ chiếu những tia sáng, ánh đèn bao phủ ghế của trọng tài. Mà trên đó, có một cây đàn ghi-ta.

Nhìn thấy khóe miệng Mộc Đóa không kìm được mà cong lên, Cố Lự lúng túng, nhịn không được véo chóp mũi cô rồi trêu, "Còn chưa bắt đầu đàn, đã vui vẻ như vậy rồi."

Nét mặt tươi cười "Vui vẻ" lập tức che giấu.


Cố Lự giật mình, nhưng rất hài lòng, "Ngốc."

Rốt cuộc là ai ngốc đây, Cố Lự thích xem loại phim truyền hình đầy màu hồng của các thiếu nữ lúc tám giờ mà mẹ anh đã xem, đã từng khịt mũi coi thường mấy trò lãng mạn con nít, hôm nay lại muốn làm như vậy cho cô gái của anh nhìn.

Huống chi, học đàn ghi-ta mà. "I fell right will down run out." "This is ours."

Cho đến nốt nhạc cuối cùng vang lên, Cố Lự im lặng thở phào một cái. Đối với người mới học, vứt bỏ hoa đinh hương, cứng rắn sắp xếp sự lãng mạn. Mặc dù là Cố Thần, cũng hơi nghi ngờ hồi hộp.

Người nghe duy nhất ngồi ở khán phòng, nhẹ giọng nỉ non giống như phụ họa, "Is ours."

Sân trường vào buổi tối, bầu trời đêm ánh lên những tia sáng, có lẽ do lễ tình nhân tràn ngập thanh xuân và không khí ngọt ngào.

Trâu Linh Linh bị đám bạn cùng phòng với vẻ mặt vui tươi phơi phới dồn vào góc tường bức cung, nghỉ đông mập mờ cuối cùng cũng có tiến triển rồi.

Bên ngoài đột nhiên ầm ĩ, đám bọn họ rất náo nhiệt mặc kệ dì quản lý nghiêm khắc, nhao nhao chạy đến sân thượng. Thiệu Thiến Thiến rướn cổ lên, nghiêng nửa thân mình ra bên ngoài dò xét. Trương Yến kéo vạt áo của cô, sợ trên trang đầu của báo ngày mai sẽ là tiêu đề "Một cô nữ sinh cấp ba vì xem náo nhiệt mà ngã xuống tầng."

"Ồ ồ ồ, nến, hoa tươi kìa."


"Làm sao bây giờ, đây là sự bất ngờ à, thật là cảm động quá đi." "..."

Các nữ sinh mỗi người một lời, Mộc Đóa dù chưa thấy cũng có thể tưởng tượng ra khung cảnh đó.

Mộc Đóa thò đầu, đúng lúc thấy nhân vật nam chính hăng hái đàn ghi-ta đứng lặng sau ngọn nến, Mộc Đóa suýt nữa thì sặc nước miếng. Náo loạn như vậy, thật là thần kỳ.

Tình thế bất đắc dĩ, còn chưa đàn xong, khán giả phía sau còn chưa kịp ồn ào, thì thầy giáo tuần tra đã dứt khoát kết thúc nghi thức cầu ái này. Cái gọi là chỉ trách tại ông trời, các nữ sinh trong phòng ngủ rất gan dạ, trong hỗn loạn, không biết ai la lớn, "Lưu được núi xanh không lo không có củi đốt, đẹp trai chỉ sợ sẽ chạy mất."

Dứt lời, mọi người thi nhau cười lớn. Ngay cả thầy giáo tuần tra dưới tầng cũng nhịn không được chỉ đuổi theo một cách chậm rãi, dù sao, ai mà không có thanh xuân đã trôi qua cơ chứ.


Chương 53: Thất bại


Chuyện nam sinh đàn ghi-ta anh dũng cầu ái càng khiến đời sống trong sân trường tràn ngập sức sống mãnh liệt, chẳng lẽ đó chính là.... vẻ đẹp của thanh xuân? Trong sân trường có thể thấy rất nhiều học sinh tụm ba tụm năm với vẻ mặt "Tò mò", trò chuyện đến mức muốn nổ tung.

Thiệu Thiến Thiến phát huy quan hệ bát quái rộng lớn của cô, nghiêm trang nghe tin vịt.

"Học sinh đẹp trai đàn ghi ta học năm hai, nằm trong đội bóng rổ của trường đấy. Tối hôm qua bị lão Trịnh phòng giáo dục đuổi đến nỗi phải leo tường chạy, cậu ta và hoa khôi ban 7 chúng ta lại là thanh mai trúc mã."

"Không phải là nhân sĩ xã hội ở ngoài trường... Côn đồ sao?"

"Sao có thể được, chính miệng người bạn học năm hai của mình nói mà, mình cá với cậu."

Mộc Đóa chống cằm nghe say sưa, tối hôm qua nếu có thêm vài người xem nữa, thì hành vi leo tường của người nào đó nhất định sẽ được lên bảng xếp hạng bát quái. Cái này.... Người nào đó đang ngồi đằng sau, Mộc Đóa nhịn không được suy nghĩ trong đầu.

Lễ tình nhân đầu tiên đó....

Cố Lự nói từng chữ, từng câu, từng biểu cảm, cô đều nhớ. Trong con mắt màu đen ngập tràn hình ảnh của cô.

Anh nói, "Một cơ hội, duy nhất đấy, dành tặng cho cô gái xinh đẹp nhất ởđây." Anh ôm đàn ghi-ta, anh tuấn tao nhã cũng rất vô lại. Cô gái xinh đẹp chạy xuống ngồi ở hàng thứ nhất, "Mình muốn..." Trong lòng có một vạn bài hát muốn nghe, trong lúc nhất thời lại do dự. Nam sinh khoe khoang khoác lác thấy thế lập tức thêm điều kiện, "< Hoa đinh hương> hay <Hai lão hổ>?"

Vẻ mặt của cô lúc đó nhất định rất ngốc, Cố Tiểu Hùng còn vô tội mếu máo, "Lần đầu thực hành, xin thứ lỗi."

Chỉ trách Cố Lự không gì làm không được, ngược lại khó lắm mới thấy được lần anh xấu hổ.

Bên tai, các nữ sinh vẫn còn đang "bàn luận khoác lác", Mộc Đóa miễn cưỡng gục xuống bàn, khóe miệng không giấu được hạnh phúc. Trong đầu tự hưởng thụ bí mật nhỏ, thoải mái như ánh mặt trời rực rỡ kia... Nhất định còn mùi vị đậu đỏ.

Mộc Đóa sờ trong ngăn bàn, xoay người. Cố Lự nhàn nhã lật tạp chí thể thao, "Xòe tay ra." Cố Lự không hiểu cho lắm, nhưng không cần nghĩ ngợi ngoan ngoãn mở tay ra.

Mộc Đóa nắm lấy ngón tay anh, băng bó kỹ phần miệng vết thương, sau đó nhẹ nhàng vuốt ve, "Vất vả rồi."

Cố Lự chau mày nhìn cô, "Chút nữa rửa tay thì lại ướt mất."

"Mình sẽ băng lại cho cậu." Mộc Đóa giả vờ tức giận trừng mắt nhìn anh, xem việc bảo vệ ngón tay "mềm mại yếu ớt" của anh là nhiệm vụ của mình.

"Được!" Anh vô cùng hài lòng.

Thời gian không nhanh không chậm trôi qua, mái tóc Mộc Đóa bung xõa lung tung, cô miễn cưỡng cặp một ít tóc lên.

Chuông tan học tiết thứ ba vang lên, Cố Lự xoa xoa mày ủ rũ ngáp một cái, lười biếng nâng tay vuốt bím tóc nhỏ như dây thừng của Mộc Đóa.


"Dậy rồi à?" Mộc Đóa giật lại cái đuôi tóc nhỏ như dây thừng, lấy ống hút chọc vào hộp sữa trên bệ cửa sổ, rồi đem đến bàn anh, "Sao ngay cả ban ngày mà cũng mệt như vậy? Ba người các cậu lấy cớ học bổ túc đêm hôm khuya khoắt đi làm chuyện xấu gì hả?"

Nhắc tới cơn buồn ngủ, Cố Lự ngáp vài cái, trong đôi mắt còn có vài tia vằn đỏ. Mộc Đóa đau lòng nhìn, giọng nói nóng nảy, "Uống xong sữa bò thì trở về phòng ngủ đánh một giấc đi, mình xin nghỉ giúp cậu."

Cố Lự lắc đầu, nắm tay cô đệm dưới đầu khẽ nằm lên, "Vẫn còn hai tiết, đợi khi học xong thì về ngủ luôn." Mộc Đóa ngẫm lại, liền tính toán.

Giữa trưa tan học, Mộc Đóa kiên trì không cho Cố Lự tiễn cô ra cổng, cô liên tục giục anh nhanh về nhà ngủ, cứ như sợ anh thiếu ngủ một giây thì sẽ chịu thiệt vậy.

Đến khi Mộc Đóa về đến nhà, Cố Lự nhắn một tin, "Cố Tiểu Hùng: Buổi chiều Đóa tể cũng phải ngoan ngoãn nghỉ ngơi, không được chơi trò chơi. Cần tìm mình thì nhớ gọi điện, ngoan."

"Mình đâu phải con nít ba tuổi..." Mộc Đóa bĩu môi lẩm bẩm định nhắn, mới nhắn hai chữ lại xóa, lúc này chắc đã ngủ rồi...

Người trẻ tuổi khôi phục thể lực cũng nhanh, thoải mái ngủ đủ một giấc tinh thần đã sảng khoái. Tắm rửa xong, Cố Lự cảm thấy đêm nay thêm một vòng nữa thì không thành vấn đề.

"Mẹ, con về trường đây, con ăn cơm bên ngoài." Giữa trưa hẹn ăn trưa cùng Đóa tể. Cố Lự tính toán thời gian, đợi đến nhà gọi cô rời giường cũng còn kịp giờ ăn cơm.

"Không ở nhà ăn cơm à?" Trần Tuệ Di khó có một ngày chủ nhật nghỉ ngơi, giữa trưa đi đón con trai về nhà, còn nghĩ đến kỳ thi tốt nghiệp trung học định làm mẹ hiền vài tháng.


Cố Lự lắc đầu, "Cho cha con ăn nhiều một chút."

Nhắc Tào Tháo là Tào Tháo đến, cửa ra vào truyền đến tiếng chìa khóa mở cửa, Cố Cường cầm mấy hộp lớn đi vào. Nhìn thấy Cố Lự thì vui vẻ giơ mấy cái hộp trong tay lên, "Đúng lúc lắm, mang những thứ này theo, ba bữa cơm mỗi ngày nhớ uống hết."

Trần Tuệ Di và Cố Lự đều ngẩn ra, nhìn lên, ơ... Tam Lặc Tương (1) đủ dùng suốt mấy tháng, khóe miệng Cố Lự không khỏi nhếch lên, im lặng nhận.

(1) Một loại thuốc bổ của Trung Quốc. Có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe, chống tình trạng thiếu oxy.

Có lẽ thời điểm đã đến, cha mẹ với tư cách hậu cần cũng có chút luống cuống, cho dù con trai nhà mình giỏi hay không, chỉ muốn vì nó mà chuẩn bị đầy đủ, ít nhất cũng phải sánh được với nhà người ta.

Dù sao thứ Năm tới là một trăm ngày trước kỳ thi, bắt đầu đếm ngược đến kỳ thi Đại Học.

Một đám học sinh cấp ba ra căn tin ăn sáng, đem theo một chai Tam Lặc Tương. Mộc Đóa vươn vai hưởng thụ ánh nắng, không đợi cô lè lưỡi, Cố Lự nhanh chóng đút viên kẹo dẻo hoa quả vào miệng Mộc Đóa.

"Vị ô mai này." Mộc Đóa phát âm không rõ.

Thiệu Thiến Thiến không như Mộc Đóa kiên nhẫn nhai, lộp bộp cắn hai cái, miệng đầy vị bồ đào, "Mình cảm thấy Cố Thần càng cần những bát súp bổ vừa khổ lại chát như này." Mộc Đóa cũng đồng ý gật đầu.

Mấy nam sinh hình như tẩu hỏa nhập ma, mỗi tối Cố Lự cùng Chu Trùng Tiêu và Phương Siêu thức đến rạng sáng 2-3 giờ. Đến lúc bạn học khác chịu không được gõ cửa mới đi ngủ, ba người này cứ đến lúc mệt nhọc thì lấy cà phê uống như nước. Tuần này bị mấy cô gái nghiêm lệnh cấm vượt quá 12 giờ,mỗi ngày ngủ trưa như thế, cũng sẽ không quá mệt.

Trăm ngày trước kỳ thi, đối với trường học mà nói, là thời khắc quan trọng cuối cùng, năm nay những học sinh này chạy nước rút rồi. Hiệu trưởng, bí thư, chủ nhiệm, phòng giáo dục, một dãy lãnh đạo đều chuẩn bị đọc diễn văn.

Mặc dù hàng năm đều có lí do thoái thác như cũ, nhưng lập trường bất đồng năm nay là đám học sinh năm cuối nghe được thì lòng nhiệt tình sôi trào, đều ước gì lập tức trở về phòng, cái gì cần đọc thì đọc, cần ôn thì ôn. Mà các học sinh hai năm còn lại cũng hoảng hốt bị nhiễm bầu không khí này, tự thử đặt bản thân vào hoàn cảnh nếu chỉ cách kỳ thi Đại Học một trăm ngày để suy nghĩ.

Các thầy giáo đi đầu, trực tiếp đại diện cho tầng tầng lớp lớp học sinh năm cuối khiến mọi người đều rất cảm động.

Nữ sinh năm hai trên sân khấu kỳ nào cũng đạt Top 10 cuộc thi cuối kỳ, vóc dáng bình thường, đồng phục rộng thùng thình. Mang theo kính mắt, tết tóc đuôi ngựa, nhìn qua có vẻ rất chăm chỉ, là học sinh ngoan cần cù tiến bộ.

Mộc Đóa thầm hâm mộ trong lòng, cô gái này đứng trước nhiều người như thế cũng không mất bình tĩnh, nếu là cô, trong lòng bàn tay chắc chắn đang đầy mồ hôi.

Ngô Hiểu Quang rướn cổ lên nhìn đài chủ tịch, thấy nữ sinh kia không có gì đặc biệt thì hơi thất vọng, "Cố Thần, loại diễn thuyết này không phải cậu cần đứng đó sao? Đệ nhất danh tài có sức ảnh hưởng mà."

Thiệu Thiến Thiến ghét bỏ quay đầu lại nhìn cậu ta, "Cố Thần không đứng trên đó là do 'Đứng đấy nói chuyện không đau thắt lưng'!" Hoàn toàn chính xác, người như Cố Lự chỉ có thể có thể đếm được trên đầu ngón tay, tóm lại người bình thường phần đông, chỉ có chăm chỉ đổ mồ hôi nước mắt mới hợp lý.

Nghe vậy, một bạn học khẽ cười. Ngay cả Mộc Đóa cũng ghen ghét lén véo mu bàn tay của người kia, lại nhận được một cái vuốt ve.


Mới sáng sớm đã nghe một bài Amway (2) thì tinh thần sẽ rất phấn chấn, theo như thầy giáo tiếng Anh đã nói, "Ồ, cái này soi sáng cho tinh thần của các em, khiến nó không giống với lúc trước. Nhìn đi, ngay cả thầy cũng trẻ hơn vài tuổi."

(2) Amway là ngôn ngữ mạng. Ý nghĩa là chào hàng. Ví dụ một người cảm thấy cái gì đó tốt thì sẽ Amway cho người khác (đề cử cho người khác). Amway, chính là chỉ "Cho rằng đồ này rất tốt nên nói cho người khác biết, bởi vì bản thân rất thích nên chân thành đề cử."

Những năm qua, lúc mới khai giảng, các học sinh đã tính xem học kỳ này có bao nhiêu ngày nghỉ. Bây giờ, học sinh biết kỳ nghỉ của mình vào tháng 6 thì đều do dự, không có dũng khí tiến lên.

Mâu thuẫn, lúc nhìn con số đếm ngược ngày càng nhỏ đi, trong lòng lo lắng càng chồng thêm.

Sáng sớm, ban 6 có một quy định bất thành văn, đầu tiên đến phòng học đổi tấm lịch đếm ngược. Một người đến phòng học gỡ số "0" xuống, mười người lật qua một trang, cách kỳ thi Đại Học còn 89 ngày.

So với học sinh năm cuối không có nhiều gánh nặng tâm lý thì tất cả đều rất chờ mong kỳ thi Đại Học, những trường đại học không nổi tiếng đều bắt đầu tích cực quảng cáo. Một chồng giấy quảng cáo tràn vào sân trường, những gia đình có truyền thống học giỏi thống nhất chọn trường học "Điều kiện tốt, lực lượng giáo viên hùng hậu."

Thiệu Thiến Thiến lấy mấy tờ quảng cáo trường cao đẳng và đại học nghiên cứu mấy lần, cuối cùng chọn trúng những trường học lớn chưa từng nghe tên.

"Ngoại trừ Hoa Mỹ, còn có mấy cái khác hợp ý cậu không? Chí ít thì phòng ngủ của chỗ này có điều hòa, cậu sợ nóng như vậy mà." Mộc Đóa nói, cô chắc chắn chọn điều hòa, cô và Đại Thiến là loại người mỗi khi mùa hè đến thì đều muốn mang theo điều hòa trên lưng.


"Hoa Mỹ, người cũng đẹp thật." Thiệu Thiến Thiến chỉ vào bé trai mặc đồng phục cười ha hả dưới ánh nắng mặt trời trên một góc trên giấy tuyên truyền, Mộc Đóa đỡ trán thở dài, sâu xa vỗ vỗ vai Đại Thiến, "Trong sách có cô gái đẹp như ngọc! Cố gắng lên, thiếu niên!" (3)

(3) Người xưa có câu "Thư trung hữu nữ nhan như ngọc" (trong sách có cô gái đẹp như ngọc). Câu thơ trên rất phổ biến.

Nhiều người truy tìm nguồn gốc câu thơ, có kết luận rằng, câu thơ ấy từ câu thơ nguyên gốc là "Thư trung tự hữu nhan như ngọc" (trong sách tự có người con gái dung nhan đẹp như ngọc) trong một bài thơ nhằm khuyến khích việc học của người xưa, đặc biệt là việc "dùi mài kinh sử". Vì rằng, có học đi thi đỗ đạt làm quan, thì mới mau chóng được giàu sang phú quý, kẻ hầu người hạ, xe đưa ngựa đón... và nhất là có người vợ đẹp "như ngọc" như lòng mơ ước.

Cố Lự mỉm cười nghe các cô trò chuyện, tay lật một tờ <Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng kỳ thi Đại Học>. Anh cũng nên suy nghĩ thật kỹ nên vào trường nào, hơn nữa Đóa tể không muốn rời xa gia đình, nhà cô tất nhiên cũng không muốn cho cô sang tỉnh khác học. Cô gái nhỏ dường như lại lo lắng muốn một phòng ngủ có điều hòa, Cố Lự cầm bút gạch gạch vài cái.

Hình như tất cả đều lấy Mộc Đóa để lựa chọn.

Mặc dù đầu óc thông minh, nhưng tùy hứng mà chuyển tới ban phổ thông, không gặp Mộc Đóa, Cố Lự càng mờ mịt với kỳ thi Đại Học. Từ "Chuyên ngành" đối với anh mà nói, bây giờ vẫn còn quá trừu tượng. Học kinh doanh học luật học y, tất cả vẫn chưa hiểu biết được nhiều lắm. May mà, Cố Lự đối với cái gì cũng muốn thách thức, càng khó khăn mới càng thú vị.


Chương 54: Trốn học


Lúc thầy Xuân mang vẻ mặt nghiêm túc mà bước vào phòng học, Thiệu Thiến Thiến vẫn tràn đầy hứng thú lật lật tờ quảng cáo xanh xanh đỏ đỏ mà ảo tưởng đến cô gái đẹp như ngọc trong sách. Dĩ nhiên, không biết sống chết không chỉ có một mình cô.

Tờ quảng cáo bắt mắt rơi tán loạn khắp cả bục giảng, thầy Xuân từ trên cao nhìn xuống khắp căn phòng một vòng, mày lập tức cau lại. Tâm trạng vui vẻ của mấy ngày qua, đến hôm nay cũng tan thành mây khói. Vì để giúp đỡ cho bọn nhóc vô tư không tim không phổi này bảo lưu một tuần học thể dục mà ông đã phải lăn lộn đến cầu xin phòng giáo vụ. Ngược lại bọn nhóc này rất được, suy nghĩ đều đặt hết vào trong những chuyện vớ vẩn tạp nham này.

"Trên tay cầm những tờ giấy quảng cáo rách này, định cho thầy đứng trên hành lang à." Thầy Xuân giơ tờ quảng cáo lên cao, vỗ mạnh lên bục giảng , từ "per" kia vô cùng mạnh mẽ. Nhóm học sinh ban 6 cũng bị dọa đến ngẩn ra, bình thường vẫn luôn giễu cợt giọng địa phương sông Tùng Hoa của Thầy Xuân, nhưng bây giờ lại ngột ngạt đến mức không dám thở mạnh.

Gương mặt các bạn học xem mẫu quảng cáo cũng lúc xanh lúc đỏ, vò vò mẫu quảng cáo trong tay, không biết làm sao.

Lập tức, trong phòng học lặng ngắt như tờ, dùng văn viết của thời còn tiểu học mà nói, thì đó thực sự chính là một cây kim rơi trên sàn cũng có thể nghe thấy, duy chỉ có đồng hồ treo trên chiếc bảng đen là vẫn không ngừng tích tắc.

"Kẽo kẹt..."

Đột nhiên tiếng kéo ghế đã phá vỡ bầu không khí căng thẳng này.


Vẫn luôn nói lớp trưởng phải đi đầu, Đường Gia Đống âm thầm chế giễu bản thân, rút ra một bài thi bỏ trống từ trong một chồng bài tập dày đặc, nhặt cây bút lên, đi khỏi phòng đầu tiên.

Tiên phong đi trước, giống như tín hiệu tiến quân chuyên biệt. Nhóm nam sinh Tôn Phong, Ngô Hiểu Quang lập tức có chủ kiến, Thiệu Thiến Thiến thừa cơ trà trộn vào bọn họ, cùng nhau chạy khỏi phòng học.

Mộc Đóa liếc mắt quét một vòng, số dãy trống ở phía sau cũng hơn phân nửa. Lại nhìn phía trước, mấy bạn ngoan ngoãn cũng bị vạ lây, Tưởng Giai Lệ cũng là một trong số đó.

Thầy Xuân tức giận ném một câu "Tự học", liền đưa nhóm học sinh xui xẻo ở trên hành lang đến văn phòng.

Tiết tự học rất áp lực, thỉnh thoảng có tiếng thảo luận nhỏ, không cần các học sinh giỏi lên tiếng ồn ào, cũng vô cùng yên tĩnh. Thầy giáo đi ngang qua nhìn vào, các học sinh trong lớp cũng như đang ngồi trên bàn chông, không hề tự nhiên. Đến khi tiếng chuông báo tiết hai vang lên, nhóm gây họa kia cũng chưa trở về, không biết có phải thầy Xuân đang tức giận hay không. Cả hai tiết đều là toán học, thầy Xuân không trở lại, cũng trở thành tự học.

Bên cửa sổ cây long não với cành lá rậm rạp đang đắm chìm trong ánh nắng mặt trời, cành cây vươn vào các dãy phòng học. Lá cây xanh tươi rậm rạp đến mức chói mắt, Mộc Đóa ngang bướng mà chăm chú nhìn, cuối cùng cũng đành mệt mỏi mà nhắm mắt gục xuống bàn. Dán mắt vào quá lâu, mí mắt bị che phủ bởi những quầng sáng, màu sắc rực rỡ đến chóng mặt.

Không biết từ đâu Cố Lự lấy ra một nắm kẹo trái cây cho vào túi áo đồng phục của Mộc Đóa: "Cho mình một viên hương táo." Người này nghiêng cơ thể, giọng nam trầm thấp vô cùng dịu dàng cố ý truyền đến bên tai của cô. Mộc Đóa híp mắt nhìn kẹo trong túi quần, một đống đen kịt, cái gì cũng không thấy rõ. Xoay người sang nhìn Cố Lự, đằng trước đằng sau bên trái bên phải đều là anh, nụ cười trên khóe miệng như có như không.


Một lúc lâu, hai mắt mới thích ứng được với ánh sáng trong phòng, trái ngược với ánh mặt trời chói mắt.

Mộc Đóa mở giấy gói kẹo, ngón trỏ và ngón cái cùng nắm hai bên miệng dùng sức mà kéo ra bên ngoài, rất tốn sức. Nhưng cô gái nhỏ thích kiểu lập dị, cô không thích xé dọc theo đường răng cưa, sẽ xấu.

Viên kẹo cứng màu xanh lục bao trong giấy gói trong suốt được đặt vào lòng bàn tay Cố Lự, Cố Lự hưởng thụ sự chăm sóc của bạn gái, cầm lấy bàn tay nhỏ bé nói: "Thầy Xuân cũng không phải là cọp, không cắn người."

Đương nhiên Mộc Đóa biết, nhưng trong lòng vẫn có chút mờ mịt... và mâu thuẫn.

Khóe mắt Tưởng Giai Lệ đỏ hoe mà đi vào, mặc dù cố gắng kìm chế, nhưng chóp mũi hồng hồng cũng khiến người khác vừa nhìn đã hiểu. Mộc Đóa ngây ngốc nhìn cửa phòng thỉnh thoảng lại có một vài bạn học đi vào, không tránh khỏi nghi ngờ.

Các bạn nữ da mặt mỏng vẫn cúi đầu đỏ mặt, dứt khoát, đã khóc một lần. Nếu là nam sinh như Tôn Phong thì cắm cúi giả bộ làm ngơ, cũng có người như lớp trưởng thản nhiên nghiêm túc.

Thấy Thiệu Thiến Thiến bước về phòng học, Mộc Đóa theo bản năng nắm chặt bút, cô... không biết an ủi người khác.

Huống chi, đối với những chuyện nghiêm trọng Mộc Đóa cũng không quá quan tâm. Trong tiềm thức của cô nhận thức được rõ sự "Vô cùng đau đớn" trong cơn giận dữ của thầy Xuân, nhưng nghĩ lại, cô lại không hiểu hành động như thế của bọn họ có đáng để thầy Xuân giận dữ đến thế không...

Cấp ba, chỉ có đọc sách... sao?

Thiệu Thiến Thiến và Mộc Đóa mấy năm nay đều là bạn tốt ngồi cùng bàn, không hề giả vờ. Đại Thiến im lặng thè lưỡi với Mộc Đóa, cuối cùng Mộc Đóa cũng yên tâm một chút.

Chuyện này giống như ngọn lửa nhỏ châm ngòi nổ, "Tính xấu" của thầy Xuân dần dần tăng lên.

Việc học nặng nề khiến các học sinh luôn nằm sấp trên bàn nghỉ ngơi lúc tan học, các nam sinh ngồi bên trong không muốn quấy rầy bạn ngồi cùng bàn, toàn nhảy từ cửa sổ ra bên ngoài . Trước kia không phải là không có, nhưng cũng không như Hầu Tử xui xẻo kia. Hầu Tử tên họ là Chu Uyên, người đầy cơ bắp lại năng động, hoá học vật lý đều đứng đầu ban 6, nhưng lúc tan học tất cả đều dựa vào vận mệnh.

Hai chân Hầu Tử vừa chạm xuống đất, đúng lúc thầy Xuân xuất hiện ở cầu thang, lập tức tiến đến hai bước đánh Hầu Tử một phát. Theo lời của Hầu Tử, lúc ấy cậu ta sợ tới mức hai mắt đều nhắm lại. Lúc nói, Hầu Tử còn sợ hãi ôm lấy lồng ngực mình, loại ký ức đau đớn này nhớ lại vẫn giống như một cơn ác mộng.

Ngay sau đó, các nam sinh vì mấy việc chẳng to tát gì liên tiếp bị thầy Xuân phạt đứng văn phòng. Ví dụ như đi học nhắm mắt ngủ một lúc, ví dụ như sáng sớm đi học còn ăn sáng trên hành lang, cho dù cầm sách trên tay cũng không tránh khỏi bị dạy bảo một trận.

Có thể tưởng tượng được, một tiết thể dục duy nhất trong tuần có thể hít thở cũng theo đó mà bay mất.

Ngày cá tháng tư, cách kỳ thi Đại Học chỉ còn 67 ngày, thầy Xuân tổ chức một buổi họp phụ huynh.

Mộc Đóa tranh thủ được nửa ngày rãnh rỗi, cài đặt điện thoại sang chế độ yên lặng, suốt một ngày trốn trong nhà đọc tiểu thuyết. Đúng vậy, một cuốn tiểu thuyết có thể dọa cô cả buổi tối ngủ không yên trổ tài thám tử tưởng tượng về tiểu thuyết.

Trịnh Man Vân và Mộc Hoành Đào sau khi họp phụ huynh về bàn bạc cả buổi, không hề gõ cửa phòng Mộc Đóa, sợ quấy rầy quá trình học tập của cô.


Đến lúc ăn cơm tối, Trịnh Man Vân gắp món sườn xào chua ngọt mà Mộc Đóa thích bỏ vào bát cô: "Thầy Xuân nói, thành tích bây giờ không có vấn đề gì, ổn hơn một chút, đừng kiêu ngạo là được rồi."

Mộc Hoành Đào vừa nghe vừa cười haha không ngừng: "Tiểu Đóa không khiến cho chúng ta phiền lòng đâu, em cứ yên tâm đi ."

Mộc Đóa cảm nhận được vị chua ngọt trong miệng, hé miệng gật đầu, nghe mẹ truyền đạt "Bán hàng đa cấp" của thầy Xuân.

"Nhất định phải cho con học nhiều hơn nữa, xem như là chuyện con đứng nhất trong một năm, không có gì quan trọng hơn kỳ thi Đại Học."

"Bắc Đại hay Bắc Đại Thanh Điểu, Chiết Đại hay Chiết Đại Lý Công, xem ra chỉ còn hai tháng cuối cùng."

"..."

Những chuyện này, cô đều hiểu. Nhưng, Mộc Đóa trốn học rồi.

"Thầy Diệp à, tôi là mẹ Mộc Đóa ...à à, tôi khỏe tôi khỏe... Tôi xin thầy cho Mộc Đóa nghỉ một hôm...Vâng, không biết xảy ra chuyện gì, đau đầu không thoải mái, tôi thấy không nóng sốt... Được, tạm biệt."

Cửa phòng khẽ khép lại, Mộc Đóa nghe mẹ nói chuyện điện thoại xong, yên lặng vùi mình vào trong chăn.

Cô không bị bệnh, nhưng cô cảm thấy nếu ngồi vào phòng học kia, cô chắc chắn không thoải mái. Đúng, cô không muốn đến trường.

"Nào, lấy nước ấm uống thuốc rồi ngủ tiếp." Trịnh Man Vân đem chiếc ly sứ Panda chuyên dụng của Mộc Đóa đến, dịu dàng gọi con gái. Trong nhà thường chuẩn bị sẵn thuốc dự phòng, Trịnh Man Vân nghĩ một lát nữa con gái vẫn thấy không thoải mái, thì sẽ đi bệnh viện khám.

Mộc Đóa không để ý là thuốc gì, hơi ngửa đầu để thuốc đi vào cổ họng. "Nước ở bên cạnh, thấy lạnh thì nhớ lên tiếng." Trịnh Man Vân đắp chăn cho con gái bảo bối, phòng ngủ lại trở về yên tĩnh.

Ánh trăng màu trắng bạc len lỏi qua bức màn, xuyên qua giữa khe nhỏ rọi lên chiếc chăn trên người Mộc Đóa, lưu lại cái bóng thật dài. Hả... Trong sách nói người bị hại đầu tiêng là trong một đêm thanh tĩnh, ngay tại phòng ngủ...

Mộc Đóa cứng đờ nhìn chằm chằm vào cửa sổ, hét lên: "Mẹ... Mẹ ơi..."

Bức màn cửa sổ đã được đóng kỹ, hả, càng lúc càng giống căn phòng bí mật. Mộc Đóa nhát gan sờ điện thoại, cô muốn gọi cho Cố Lự , cô vẫn còn sợ...

Màn hình sáng trong nháy mắt, Mộc Đóa khổ não thè lưỡi, cô quên điện thoại đang ở chế độ yên lặng... Hiện tại không quá 7 giờ, thông báo cuộc gọi đến đã chiếm toàn bộ giao diện.

Mộc Đóa yếu ớt nhắn tin cho Cố Lự , "Cố Tiểu Hùng..."

Chưa đến một phút, Mộc Đóa nhận được cuộc gọi của Cố Lự như mong muốn.

"Sao lại đau đầu? Cảm lạnh hả?" Giọng nói vội vã của Cố Lự từ điện thoại truyền đến. Mộc Đóa có thể nghe được âm thanh đi trên đường của anh: "Mình vẫn khỏe, đừng lo lắng, thật đấy thật đấy. Cậu không ở trong phòng học sao? Muốn đi đâu vậy?"

Tai Mộc Đóa thật sự rất thính, Cố Lự đúng là đang đi trên đường.


Cố Lự đợi đến lúc tự học buổi tối, Mộc Đóa cũng không đến. Gọi điện thoại không ai nghe, hỏi Trùng Tiêu, Đại Thiến cũng không biết. Lo lắng đến loạn lên, lý trí Cố Lự cũng bay một nửa, cho dù thầy Xuân phát hỏa, anh vẫn muốn nhờ vả, ý nghĩ hão huyền định trông cậy vào thầy Xuân gọi điện thoại cho mẹ Mộc.

May mắn là Đại Thiến cản lại, anh họ Chu Trùng Tiêu nghiêm túc kia cũng không dùng được.

Biết Mộc Đóa không khỏe, Cố Lự hỏi mẹ thuốc pha chế sẵn. Vốn định nhờ Chu Trùng Tiêu đem thuốc đến, đúng lúc Mộc Đóa nhắn tin, anh vội vã ra khỏi phòng học, mặc kệ bên trong vẫn còn dạy, cầm di động vừa đi vừa nói chuyện.

"Thật sự không có chuyện gì sao? Không có chỗ nào không thoải mái?" Bãi giữ xe số 3 ở tầng 1 tối như mực, Cố Lự tìm được xe leo núi của mình, ngồi phía sau dịu dàng mà hỏi.

"Haizzz... Thật không muốn đi học, bực mình, không thể nói ra tâm sự." Mộc Đóa buồn phiền nói thật. Dứt lời, kèm theo đó một tiếng thở dài.


Chương 55: Thời kỳ nổi loạn

Nửa phút im lặng, Cố Lự không tiếp tục chủ đề này nữa: "Ngày mai muốn làm gì?"

"Hả?" Mộc Đóa không khỏi có chút vỡ mộng, bạn trai nhà cô không khuyên cô quay về trường học đi học sao?

"Muốn... muốn ngủ một giấc." Do dự một lúc, Mộc Đóa quyết định ở nhà. Quay lại lúc còn nhỏ, lưng vác cặp hoa đến trường tiểu học, sinh hoạt đều xoay quanh trong phạm vi trường học. Nghỉ thì ở nhà ngủ, hoặc cùng bạn bè ra ngoài dạo chơi, nhưng ngày mai không phải tất cả mọi người đều rảnh rỗi như cô.

Trẻ nhỏ không được nói dối, ngày hôm sau, Mộc Đóa bị trừng phạt cho lời nói dối của cô.

Cha đi làm, mẹ ra ngoài mua thức ăn, Mộc Đóa uống thuốc chữa cảm cúm, cầm khăn giấy ngồi trên giường tiếp tục đọc phần của tiểu thuyết còn lại ngày hôm qua. Đến lúc Cố Lự tranh thủ thời gian nghỉ trưa gọi cho Mộc Đóa, thì đã nghe thấy giọng nói như công chúa vịt đầy từ tính của bạn gái, sụt sịt nước mũi.

Cố Lự không mắng cô, nhưng Mộc Đóa chột dạ mà làm nũng. Tối hôm qua bị dọa đến nỗi ngủ không được, bạn trai ngoan nhà cô cũng nói chuyện với cô đến hai giờ sáng, dỗ dành cô ngủ. Lúc trước trong lòng sợ hãi thì quấn chăn thật chặt, đến lúc ngủ rồi cơ thể chỉ muốn thoải mái. Che kín làm đổ mồ hôi, đương nhiên sẽ đá chăn ra.

Danh chính ngôn thuận phát bệnh, cô được nghỉ vài ngày như ý nguyện.

Cô gái nhỏ thà bị tiêm rồi uống thuốc cũng không thấy cô nhắc đến một câu đi học trở lại, ngay cả mặt mũi cũng không muốn.

Buổi chiều hôm đó trôi qua từng chút một, Mộc Hoành Đào nhận lời vợ mà cả nhà đến nhà mẹ vợ ăn cơm. Con đường quen thuộc, qua cầu cứ đi thẳng lên phía trước là đến.

Mộc Đóa nhắm mắt lại, vuốt miếng băng dán ở mu bàn tay. Vẻ mặt bị bệnh khó tránh khỏi tiều tụy. Sắc mặt có bệnh vô cùng hốc hác, Trịnh Man Vân thấy con gái mệt mỏi, quan tâm mà lấy chiếc gối đệm kê vào sau lưng cô, lại đau lòng mà dịu dàng nói: "Đừng chạm vào lỗ kim, máu ứ đọng bị con dụi tung ra đến nỗi ngày mai cũng phải tiêm lên cổ tay rồi."

Nghe vợ nói, Mộc Hoành Đào không thể không trách móc cô ý tá tiêm hôm nay, "Cô y tá đó có phải vừa tốt nghiệp không vậy? Thật sự không đáng tin."

Tĩnh mạch của Mộc Đóa rất mảnh, mà cô y tá lại chỉ tiêm một lần là đã giải quyết xong. Cũng không biết do y tá trực ban hay do thầy Xuân phái người tới trừng phạt Mộc Đóa trốn học, người nhỏ gan lớn, tiêm xuống một cái, ấp úng mà nói: "Ôi...Thật ngại quá, cô... Tĩnh mạch của cô bị vỡ rồi..."

Hàng người ở phía sau chờ lấy ghim kim, kèm theo vẻ mặt hoảng sợ.

Đến nhà bà ngoại, các bậc trưởng bối đều đau lòng thay cho cô nhóc đáng thương mấy ngày này đều phải tiêm, dượng cả lấy hai nắm thuốc đầy đưa cho Trịnh Man Vân mang về nhà bồi bổ cho Mộc Đóa.

Sau khi ăn xong, Mộc Đóa và ông ngoại cùng luyện thư pháp, hạ bút xuống, giữ lại một vết mực, lại dừng lại suy nghĩ. Lòng không yên tĩnh, Mộc Đóa rón ra rón rén khép cửa đi ra ngoài.

Đi ngang qua phòng bếp, Mộc Đóa thấy mẹ đang thu dọn dụng cụ làm bếp, dì cả đang chuẩn bị hoa quả, dường như đang trò chuyện về cô.


"Hay là kỳ thi Đại Học gây áp lực quá lớn khiến cho con bé sinh bệnh? Hai người các em cũng đừng ép con bé cả ngày chỉ biết đọc sách, Tiểu Đóa vẫn luôn rất ngoan ngoãn."

"Sao có thể chứ, khi bé còn quản, sau này cũng để mặc cho dê ăn cỏ. Thi cử cố gắng ít nhiều là được, em và cha con bé chỉ tạo điều kiện cho con bé đến trường. Huống chi cho dù em đành lòng mà gây áp lực cho con bé, cha con bé cũng sẽ rất đau lòng."

"Cũng phải, từ nhỏ đến giờ cũng không thấy người khác trách Tiểu Đóa câu nào."

"Đúng vậy, môn hóa học bây giờ học rất tốt, cha con bé còn lo lắng có phải nửa đêm không ngủ được chỉ nghĩ đến quang học hóa học hay không? Vẫn muốn để cho con bé về nhà sống."

"Chị biết chuyện này, Tiêu Tiêu nói cái này đều nhờ vào Cố Lự, nam sinh ban 1, dáng cao khuôn mặt anh tuấn, nhớ không? Bây giờ cũng giúp Tiêu Tiêu học bổ túc, trước kia không thấy thằng bé chịu học, đột nhiên bây giờ lại bắt đầu hiểu chuyện..."

Mộc Đóa tựa trên ban công đầy gió, khóe miệng cong lên, nếu bị mẹ nhìn thấy lại phải nhắc nhở rồi.

Có phải con người đều có vài lần phản nghịch không?

Mọi người nhắc nhở bạn, nên phản ứng như thế nào, cho dù bọn họ nói đều đúng, cho dù bạn làm theo, nhưng trong lòng bạn lại ôm mười ngàn lần một ngàn cái không sẵn lòng, không những không cảm kích thậm chí còn oán trách. Nhưng nếu bọn họ chỉ yên lặng quan tâm bạn, không áp chế không miễn cưỡng, bạn liền vội vã cam tâm tình nguyện làm theo, muốn lập tức hồi báo lại một phần cho họ.

Mộc Đóa là như vậy!


Gần đây thầy Xuân đã thông suốt hòa nhã mà truyền bá suy nghĩ "Bạn có thể chăm chỉ đọc sách" cho bọn họ, vì đọc sách, dường như có thể hy sinh tất cả chuyện khác. Trong tiềm thức Mộc Đóa muốn chống lại nó, trốn tránh nó. Thậm chí cô còn cảm thấy, cha mẹ cô cũng bị kéo vào "Phe địch" rồi!

Cô gái nhỏ thi Đại Học như tranh giành tình nhân, tự kéo mình vào ngõ cụt.

Ồ, cô chấp nhất gì thế, nhất định cô quan trọng hơn thành tích gấp trăm lần. "Cố Tiểu Hùng: sên nhỏ, ăn cơm chưa?" Mộc Đóa hừ một tiếng, tâm trạng

vui vẻ cũng không so đo với cái miệng của người xấu này.

20 phút sau, Mộc Đóa sững sờ đứng ở núi Thụy Vân ngơ ngác mà nhìn chằm chằm vào Cố Lự . Cô chỉ trả lời một câu đang ở nhà bà ngoại, thì đã bị kéo trở về một góc tự học buổi tối của trường.

"Đi."

Cố Lự nắm tay Mộc Đóa đi xuống từng bậc, nơi này là ngọn núi ở bên trong trường học, mỗi một vòng tuổi trên cây ở trên núi đều minh chứng cho những tang thương của năm tháng. Vì sự an toàn của học sinh, đường núi không gập ghềnh như cảnh khu, xây dựng con đường mòn bằng đá, cách mấy mét lại có một cây đèn đường chiếu sáng lờ mờ.

Núi Thụy Vân không cao, đủ để quan sát toàn bộ sân trường, chỉ tiếc tầng học của lớp mười một đã ngăn lại tầng học của lớp mười hai, Mộc Đóa cũng không có cơ hội đi tìm lớp học của mình, thương tiếc vô cùng.

Mộc Đóa khoan khoái mà hít một hơi thật sâu: "Cảm giác không khí trong lành hơn rất nhiều, hương vị của thiên nhiên." Cố Lự nghiêng đầu cười nhìn cô, "Buổi tối cây cối chỉ hô hấp, không có sự quang hợp."

Mộc Đóa yên lặng, cả buổi mới tức giận mà phản bác, "Học cũng giỏi lắm!"


Cố Lự dường như không nghe thấy, cúi đầu nâng bàn tay nhỏ vẫn còn lỗ kim của Mộc Đóa lên, dưới ánh đèn mờ, lờ mờ có thể thấy được vệt máu ứ đọng. Mộc Đóa cảm nhận được xúc cảm không giống với nhiệt độ trên mu bàn tay của mình, nhẹ nhàng rút tay ra, chủ động vòng qua thắt lưng Cố Lự, đầu cũng vùi vào trong lòng ngực mà cô không muốn rời xa này.

Cố Lự một tay ôm chặt ra sau lưng Mộc Đóa, tay kia len vào mái tóc của cô, vòng qua tai bên kia, véo một cái lên vành tai, bất đắc dĩ mà thầm than: "Yếu ớt."

Mộc Đóa không cam chịu mà ngửa đầu lên: "Đây là chuyện ngoài ý muốn."

Biểu hiện không chịu thua trên mặt, Cố Lự không chút khách khí cúi người khẽ cắn lên đôi môi vì bị bệnh mà khô khan, mang theo sự khiêu khích: "So what?" (Rồi sao?)

Nhân lúc Mộc Đóa còn chưa kịp phản ứng, lập tức hôn lên, lần này là nụ hôn nghiêm túc.

Hôn vô cùng mạnh mẽ, Mộc Đóa cảm thấy Cố Lự đem những oán giận "Một mình trong phòng" của ba ngày qua hòa hợp vào nụ hôn này. Cô thích cảm giác hơi thở tràn đầy khoang miệng, lần đầu tiên Mộc Đóa biết sự dịu dàng cũng có thể bá đạo như vậy. Mà cô, thực sự yếu ớt...

Không biết có phải vì bị bệnh không, nhiệt độ trong khoang miệng Mộc Đóa cao thêm một chút, hô hấp nóng hổi dồn dập. Đôi môi nứt nẻ được Cố Lự vỗ về mà tốt hơn rất nhiều, ngoan ngoãn mềm mại trở lại.

Cố Lự lại cắn một phát, dường như cũng lập tức bị lây bệnh mà giọng nói cũng trở nên khàn khàn: "Sên nhỏ, mau mau khỏe lại!"

Mộc Đóa nhếch đôi môi úp úp mở mở mà làm nũng "Không" một tiếng.


Nhiệt độ trên núi mát lạnh, ngấm vào tận da, càng về đêm. Cố Lự thầm tự trách mình không chu đáo, vừa cởi áo khoác đồng phục khoác kỹ cho Mộc Đóa , vừa nói: "Đi ăn cháo sườn nhé?"

Mộc đóa bĩu môi, nịnh nọt nháy mắt với anh: "Còn muốn ăn đồ nướng." Cố Lự đưa tay gõ một cái lên trán của cô: "Nghĩ được lắm."

Tâm bệnh được dãn ra, Mộc Đóa cũng không muốn bị cô y tá hậu duệ của Dung Ma Ma kia tiêm nữa, ở nhà nghỉ ngơi một ngày rồi sảng khoái tinh thần mà trở về trường học.

Cố Lự nhận được tin nhắn đến cổng trường học đón người, nhìn thấy hành lí của bạn gái còn long trọng hơn hôm khai giảng, chịu mệt nhọc mà cầm toàn bộ hành lý.

Cố Lự xắn tay áo lộ ra nửa cánh tay rắn chắc, vì dùng sức mà gân xanh ở dưới da cũng nổi lên. Mộc Đóa đeo cặp sách ung dung đi ở phía sau của anh, ánh nắng mặt trời xuyên qua đỉnh đầu anh dừng trên mặt cô, không chói mắt, nhưng vẫn khiến cho cô nhìn say đắm.

"Cặp sách nặng không?" Cố Lự quay đầu lại hỏi.

Mộc Đóa cười lắc đầu, giống như ăn trộm nhìn xung quanh, lặng lẽ nắm lấy ngón út của Cố Lự vào lòng bàn tay: "Đi mau đi mau, bị bắt được thì thảm."

Cố Tiểu Hùng cũng không hỏi cô gì cả, nhưng cái gì cũng hiểu, thật tốt.

Rất lâu sau đó, nhắc tới vụ này, Cố Lự nói đùa gọi đây là thời kỳ nổi loạn đến chậm của cô, Mộc Đóa phản bác nói "Trốn tránh để đối mặt tốt hơn", nhưng mà sự phản nghịch của các thiếu niên trong thời thanh xuân đó là một điều đương nhiên.

Mộc Đóa gặm quả táo trở lại phòng học đúng lúc vừa tan tiết hai, Thiệu


Thiến Thiến ôm cô thật lâu cứ như mười năm chưa gặp lại người thân, tiện thể còn cắn vài cái lên quả táo. Các học sinh tốp năm tốp ba đi ngang qua chỗ ngồi cũng hỏi han cô vài câu, Mộc Đóa cười ha ha vui vẻ, trong lòng dạt dào.

"Mộc Đóa, cơ thể không sao rồi chứ, đừng quá mệt mỏi."

"Đã không sao nữa rồi, cám ơn." Mộc Đóa có chút bất ngờ vì sự quan tâm của Tưởng Giai Lệ, xem ra càng nhìn càng giống như là cố ý tới tìm cô vậy.

"Không có gì thì tốt rồi, cơ thể là tiền bạc." Nói xong, Tưởng Giai Lệ đưa một tờ giấy màu xanh nhạt, bên trái có một hàng lỗ khoang ngay ngắn: "Bạn học Lục, cậu và Cố Thần là hai mặt chính phản rất khớp nhau."

Mộc Đóa ngơ ngác nhận lấy, theo bản năng nở nụ cười lịch sự, trong đầu chỉ lưu lại nụ cười hờ hững của Tưởng Giai Lệ. Ngày ấy mũi đỏ đỏ, cũng trở thành một cảnh trong ký ức.

Lúc Mộc Đóa kéo tủ bàn học ra, lập tức cười "hì hì" thành tiếng. Thì ra, không muốn bị trói buộc không phải chỉ mỗi cô. Thứ màu sắc rực rỡ của bạn học Lục cũng chiếm đóng hết hộc bàn của cô, bừa bộn rơi dưới sàn, rực rỡ mà rọi thẳng vào mắt cô.

"Sợ bị thầy Xuân thấy, mình nhét hết vào đó." Thiệu Thiến Thiến nói thầm với Mộc Đóa: "Ở trên mình đã dùng bút chì viết bạn học Lục là ai rồi."

"Haha, clever girl." (Haha, cô gái thông minh) Mộc Đóa khen ngợi. Phải rồi, như thế mới là lớp mười hai!


Chương 56: Lúc chia tay

Những ngày tháng tư ở phía Nam, mưa mãi không dứt, không khí ẩm ướt vây quanh những tấm gạch sứ phủ một lớp hơi nước mỏng, ngưng tụ lại thành những giọt nước nhỏ từ từ rơi xuống. Làm cho mọi người có cảm giác giống như xương cốt cũng sắp mục nát rồi, hơi cử động, khớp xương cũng kêu ken két như chiếc cửa sổ cũ kỹ.

Mưa dầm làm cho Mộc Đóa trở nên lười biếng, hận không thể ngồi lỳ cả ngày ở bàn học. Đương nhiên, nếu có thể nằm trên giường thì tất nhiên càng tốt hơn. Hết giờ học, đi đến phòng vệ sinh, cũng tựa vào người Thiệu Thiến Thiến để đi.

Cố Lự cũng hết cách với cô. Cùng lắm, đợi lúc tạnh mưa trời quang, kéo cô leo đến một cái đình nghỉ nhỏ trên núi Thụy Vân, sau cơn mưa ngửi được mùi hương tươi mát của lá cây. Mộc Đóa vui vẻ đồng ý. Nhưng không nghĩ tới, mùa xuân ẩm ướt sâu róm sinh trưởng, sâu trên cây bắt đầu rơi xuống, cô lập tức sợ đến mức gương mặt biến sắc. Chỉ một lần, cũng đã đủ để cho Mộc Đóa từ tháng tư trở đi cũng ngừng việc leo lên núi Thụy Vân, sau này vận động chuyển qua đi bộ trên sân thể dục.

Tiết Thanh minh, trong trường không có một bóng người, lớp mười, lớp mười một, học sinh trung học cơ sở, ngay cả tiểu học cũng có ba ngày nghỉ, còn lớp mười hai chỉ có thể ngồi trong phòng học nhớ về tổ tiên thôi.

Trong sân trường to lớn như mất đi sức sống, những ngày mưa không kéo dài, nên trên núi Thụy Vân rất náo nhiệt. Không thể bỏ qua cụm hoa đỗ quyên vừa mới nhú, một mảng xanh non mới xuất hiện, chỉ có nó là vô cùng bắt mắt. Mộc Đóa khăng khăng gọi nó là "Hoa đỗ quyên" vì nó mang theo hơi thở cổ xưa của Hồng quân (1). Mặc dù cô cảm thấy "Đỗ quyên" không mang nhiều phong cách tây nhưng không thể phủ nhận gọi "Hoa đỗ quyên" rất biết thích nghi với khí khác nhau ở từng khu vực.

(1) Hồng quân: ở đây chỉ quân đội Hồng Quân công - nông Trung Quốc hoặc có thể là quân đội Hồng Quân Liên Xô.

Trịnh Dư dành cả kì nghỉ đông để chuẩn bị và chỉnh sửa lại quyển sách ôn tập Tiếng Anh tên "Ái tâm" cho Phương Siêu, chú ý từng chút từng chút đến mọi mặt của kiến thức. Cô gái nhỏ có mang theo hơi thở của người nghệ sĩ còn đưa cho một chiếc phong bì sạch sẽ, vừa mở ra đã bắt gặp ngay dòng chữ "Dành riêng cho Phương Siêu" được viết ngay ngắn bằng bút máy. Phương Siêu vốn tự xưng là ông lớn liền cảm động đến mức thiếu chút nữa đã để quyển sách ôn tập bạn gái đưa cho mà gối lên đầu giường để cúng bái.

Chu Trùng Tiêu ước cũng không được, lấy tấm hình trước đây chụp lúc về quê tảo mộ. Manh Manh thật sự là một cô gái tốt, nói một câu: "Em đã xin tổ tiên nhà mình nhất định phải phù hộ cho anh thi lên đại học, nhà ở đâu, trường gì đều nói hết, tuyệt đối không sai, anh chỉ cần nỗ lực nhất định có thể thi tốt." Vừa cảm động ngút trời liền bị hai chữ "nhất định" làm cột sống có cảm giác nổi lên từng đợt ớn lạnh.

Cười nhạo tình cảm của cô bạn quá ân ái nhưng Mộc Đóa vẫn có chút tiếc nuối vì năm nay không thể đi tảo mộ: "Hàng năm đến tết Thanh Minh đều về quê ăn Tết, năm nay tuy rằng rất sốt ruột nhưng những năm trước đi tảo mộ thật sự rất vui, trên núi bây giờ đang là mùa hoa rau cải." Cảm xúc trong câu cuối mới là trọng điểm.

Chút văn nghệ trong lòng của Thiệu Thiến Thiến đã bị câu này của Mộc Đóa xóa bỏ đi, đề nghị: "Tìm thời gian... không bằng tuần này đi đạp thanh đi." Vừa dứt lời, mấy người liền xúm lại cùng trao đổi.

Cố Lự bất giác tới gần Mộc Đóa: "Sau đó dẫn cậu đi Vân Tuyền."

"Mùa hoa cải?" Mộc Đóa nhờ tới hình như Cố Lự chính là người Vân Tuyền.

"Ừ, vào lễ Thanh Minh rất náo nhiệt." Cố Lự nói một cách nghiêm túc, hai người bàn bạc, giống như ngày mai sẽ đem kế hoạch đã sắp xếp vào chương trình trong ngày.

Lúc sau, Mộc Đóa mới phát hiện mình bị Cố Tiểu Hùng lừa, Thanh Minh tại sao phải đi về quê anh chứ, khuôn mặt nhỏ xấu hổ, hừ một tiếng.

Vốn nghĩ rằng với hình tượng nam thần lạnh lùng của Cố Lự, thì chuyện nhân duyên có thể xem như là không có trở ngại. Mộc Đóa cảm thấy nói "Không có trở ngại" chính là nói nhẹ nhàng cho anh rồi nhưng không nghĩ đến, giấy ghi chép của bạn học gửi đến tràn lan, bàn học của Cố Lự đã bị nhét đầy hơn nửa ngăn kéo rồi.

Nhân lúc nghỉ trưa, Mộc Đóa giúp anh sắp xếp lại. Ờ, không hề có một nam sinh nào, toàn bộ đều là nữ sinh...

Mộc Đóa cũng không nghĩ nhiều, từ lớn đến bé sắp xếp ngay ngắn, dùng chiếc kẹp dài kẹp những tờ giấy lại. Thiệu Thiến Thiến tiện tay lật xem một chút, tên những chủ nhân của bức thư được viết bằng bút chì đều là những bạn học có tên trên bảng vàng danh dự, không khỏi tấm tắc cảm thán: "Không nghĩ tới những học sinh giỏi cũng làm những chuyện như thế này."

Cố Lự dành buổi nghỉ trưa để trao đổi về trận bóng rổ, lúc quay về mặc một chiếc áo phông trắng, áo khoác đồng phục vắt trên vai, trở về ký túc xá tắm xong mới đến. Mộc Đóa nhìn lướt qua, đưa áo đồng phục cho anh mặc vào, Cố Lự sờ sờ đầu cô, ngoan ngoãn mặc vào...

Tiết một của buổi chiều, cô Hồng đến cho làm một bài kiểm tra hóa học, tất cả mọi người tự giác lấy những tài liệu liên quan đến môn hóa cất vào ngăn bàn.

Cố Lự cầm bài thi lên, không kìm được mà cau mày. Từ Thiệu đoán mò làm chừng được mười câu liền bắt đầu cắn bút, đề bài đã đạt tới cảnh giới "ngôn ngữ ngoài hành tinh" rồi, không nhịn được nhìn sang Cố Lự tìm giúp đỡ. Nghiêng đầu nhìn lên, thật sự đã nhận lấy sự đả kích lớn, Cố thần đã định lật trang, nhưng đề được khoanh tròn dường như cũng nhiều hơn. Từ Thiệu thấy kỳ quái, nhẹ giọng hỏi: "Chẳng lẽ cậu không làm được?"


Cố Lự lắc đầu, không lẽ cậu ta...

Lúc này, Mộc Đóa đầu óc như cuồng phong đang lao vào giải Hóa, đông một hàng tây một hàng viết xong một trang phương trình hóa học mà không cân bằng. Thường ngày, mấy trò toán học căn bản trẻ con nhìn qua một chút là có thể hiểu. Ngày hôm nay, đúng là khó khăn.

Mộc Đóa là chúa để tâm những chuyện vụn vặt, không hề muốn vứt đề đi, liều mạng tính toán.

Thiệu Thiến Thiến vất vả định lật trang vừa nhìn thấy Mộc Đóa ở phía trước đang cố gắng: "Bỏ qua làm đề ở dưới đi, đề thi ngày hôm nay thật sự là quái dị."

Mộc Đóa không cam tâm tình nguyện "Ừ" một tiếng, nhắm mắt làm ngơ theo Đại Thiến cùng lật trang.

Tan học, nộp bài thi, Mộc Đóa có phần thất vọng, còn tưởng rằng trình độ hóa học của mình đã tăng cao rồi. Nhưng hôm nay nhìn bài thi, cô đã trở về vạch xuất phát, cảm giác được điểm cao của trước kia bây giờ chỉ còn là giấc mộng hão huyền.

Bạn bè xung quanh đều đang thảo luận về bài thi, ai cũng nói đề thi này quá khó.

"Làm được mấy câu?" Cố Lự hỏi, gương mặt Mộc Đóa khổ sở tự giễu nói: "Cậu nên hỏi mình làm đúng được bao nhiêu."

Cố Lự buồn cười véo khuôn mặt của cô: "Đề thi, cũng không dùng được." "Ơ?" Mộc Đóa nháy mắt: "Phải thi hóa học hả?"

Cố Lự gật đầu: "Đoán chừng cũng sắp rồi."


Quả nhiên, thầy Xuân dùng buổi tự học buổi tối để cho họ làm đề thi toán, thi xong mới nói ra đây xem như vòng đấu loại.

Từ Thiệu tức giận "xì" một tiếng, oán hận nói: "Đề thi này rõ ràng là giày vò mình mà, cũng quá coi trọng mình rồi."

Thiệu Thiến Thiến quay sang chế giễu cậu ta: "Nói không chừng, đều là đề tuyển chọn đấy, lỡ như may mắn thì sao, đúng không?"

Từ Thiệu tức giận nhìn Thiệu Thiến Thiến, dù vậy, giáo viên vẫn thật sự cho cậu ta tham gia thi.

Tiết tự học mới bắt đầu, cô Hồng liền gọi Cố Lự, Đường Gia Đống, Chu Uyên và hai nữ sinh nữa đi ra ngoài.

Hết một tiết mới trở lại, lúc trở về Cố Lự đưa cho Mộc Đóa một hộp sữa vẫn còn nóng.

Mộc Đóa vừa uống sữa bò vừa nhìn anh, không chờ cô hỏi, Cố Lự nói: "Đi xuống tầng dưới làm bài thi."

Mộc Đóa hiểu rõ: "Có khó không?" Dù sao còn có thời gian đi mua sữa bò. "Khá tốt." Cố Lự chăm chú nhìn cô uống xong hộp sữa rồi tiện tay quăng vào thùng rác.

Trải qua vòng gửi xe rồi vòng bán kết, cùng với ba lần thi sát hạch, cuối cùng quyết định chọn ra tám người. Lớp trưởng đề ra một câu hỏi trắc nghiệm cho các thí sinh, thành tích Toán học của Mộc Đóa luôn vượt bậc, không hề nghi ngờ đã chiếm được một suất. Vì thế, ban 6 chuyên Hóa và chuyên Toán chiếm được hai suất, Cố Lự hiển nhiên là thành viên toàn năng.

Làm người ta bất ngờ nhất chính là ban 4 nhanh nhạy, vậy mà không chiếm được suất nào. Ngược lại Cố Lự cảm thấy bình thường: "Không thiên vị lớp


nào cả, kết quả ổn định là chuyện tốt, nhưng tương tự cũng không có lớp nào đứng đầu."

Thi đua có cái lợi nhưng cũng có cái dở. Dù sao không phải trường đại học nào cũng sẽ cộng thêm điểm, hơn nữa còn phải bỏ ra một tuần cho việc huấn luyện. Bây giờ cách thời gian thi đại học còn đúng hai tháng. Thầy giáo huấn luyện đến xin phép phụ huynh đồng ý cho học sinh đi thi, quả nhiên, có tới năm phụ huynh không đồng ý.

Ngay sau đó, người được chọn lại thay đổi. Nhắc tới cũng lạ, tuy rằng việc thi học sinh giỏi sẽ quấy nhiễu việc học tập, nhưng vẫn không muốn từ bỏ cơ hội thi đua. Nhưng năm nay những lớp không muốn thi đều là lớp giỏi, vậy nên lần này, Đường Gia Đống cũng trúng tuyển đợt thi Hóa Học.

Từ sau khi bắt đầu lớp huấn luyện, cứ đến giữa trưa thì không thấy bóng dáng của Cố Lự đâu.

"Buổi chiều không tới lớp à?" Mộc Đóa hài lòng với giấc ngủ trưa, bất ngờ nhìn thấy Cố Lự đang ngồi yên trên vị trí của mình.

Cố Lự chỉ vào đống bài thi trên bàn: "Buổi chiều kiểm tra, chỗ nào làm cũng như nhau."

Mộc Đóa gật đầu: "Vậy cậu làm bài tốt nhé." Nói xong, liền quay đầu tiếp tục úp sấp mặt xuống nằm, vừa mới tỉnh ngủ, người còn làm biếng.

Cố Lự hơi nhíu mày, đổi chỗ cho Thiệu Thiến Thiến.

Cố Lự xoa xoa tóc của cô, Mộc Đóa chầm chậm quay đầu, gương mặt nghi ngờ viết rõ dòng chữ: "Sao cậu còn chưa đi làm bài thi?"

"Sáng ngày mai tám giờ xe rời tỉnh."Cố Lự nói một cách hời hợt, nhưng Mộc Đóa đã hoàn toàn tỉnh ngủ.

"Ngày mai...Ôi, đã là cuối tuần rồi sao?" Mộc Đóa có chút chán nản. Tuần này, hai người gần như không hề ở riêng với nhau, kết thúc buổi tự học ban đêm, nhưng cũng bởi vì đột nhiên thêm đợt huấn luyện Hóa học nên không gặp nhau được. Ở ký túc xá, Mộc Đóa không muốn quấy rầy Cố Lự làm bài tập, nói chuyện với nhau mấy câu qua điện thoại thì đã "chúc ngủ ngon" rồi.

Cố Lự đương nhiên nhìn ra tâm tình của cô bạn gái nhỏ, liền nằm đè lên bài thi: "Hơi mệt rồi, mình ngủ một lát đã." Dứt lời, hai mắt liền nhắm lại, tiện thể nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của cô kéo vào trong lòng bàn tay trêu đùa.

Mộc Đóa không muốn làm phiền anh, hai tiết học đều giả vờ làm bài luận Tiếng Anh, nhưng ngẩn ngơ không viết được một chữ. May mà các giáo viên bây giờ đều dạy theo trình độ, cũng không để ý học sinh lên lớp ôn tập môn học nào.

Cố Lự đã ngủ thật, trí nhớ hoạt động cường độ cao cũng làm tổn hại tinh thần. Hơn nữa, thầy cô lo lắng đề thi lạ lẫm, luôn luôn dạy cho bọn họ kiến thức mới. Cố Lự chỉ nghe không vẫn chưa hiểu, đành tới thư viện tìm một đống đề điển hình để xem cho hiểu.

Buổi chiều tan học, Mộc Đóa bảo Cố Lự lấy xe rồi ra cổng trường chờ anh.

Cố Lự nộp bài thi xong liền đến tìm cô. Cô gái nhỏ cũng không biết đang giận hờn ai, không e dè liền ngồi lên yên xe sau, từ chối nói chuyện với anh

Cố Lự thận trọng giữ một khoảng cách, đưa tay đến trước mặt cô. Mộc Đóa tức giận vỗ một cái, bị Cố Lự bắt lấy, kéo vòng qua eo của mình.


Chương 57: Cuộc thi

Cố Lự chọn một quán nhỏ mới mở tên Hàn Văn. Mộc Đóa nhíu mày suy đoán xem tên quán có phải là loại phổ thông đại chúng như "oppa" không, cầm tờ thực đơn lên, cô phát hiện mình đã đánh giá cao thưởng thức của ông chủ rồi, tiệm này tên là Mama Hàn Quốc.

Cố Lự nhìn thực đơn, gọi món lẩu Topokki. Chiều theo sở thích của Mộc Đóa, cho thêm khoai tây vào kết hợp với món ăn. Trong cửa hàng có kem tự phục vụ, Cố Lự lấy cho Mộc Đóa nếm thử một cây kem hình tròn.

Thấy chàng trai đối diện cười ấm áp vui vẻ đưa kem đến miệng cô gái bên cạnh, Mộc Đóa cũng học theo "A" một tiếng. Giọng nói buồn bực, "Khi nào... trở về?"

Cố Lự đang định mở miệng thì nhân viên phục vụ liền mang món ăn lên. Bỏ những miếng khoai tây vào nấu trong nước dùng, Cố Lự để cái đĩa xuống mâm, thấy cô vừa ăn kem vừa cố chấp nhìn anh, không khỏi buồn cười: "Ngày kia sẽ về."

Mộc Đóa gật đầu, cắn một miếng hết hơn nửa cây kem hình tròn, lấy đôi đũa gắp miếng bánh gạo trong nồi bỏ vào bát. Bánh topokki trong bát, nhân sền sệt bên trong chầm chậm chảy ra, trên mặt cô gái nhỏ lộ vẻ ngượng ngùng, nhưng giọng nói vẫn giận dỗi: "Nhớ gửi tin nhắn đấy."

Không nhẹ nhàng, tao nhã một chút nào nhưng Cố Lự ngay lập tức như nồi lẩu nóng hổi bị hòa tan, chủ động đưa vị kem dâu tây mà bạn gái thích ăn đến trước mặt cô.Mộc Đóa vui vẻ cười ha ha, có qua có lại, cô đưa một nửa cái kem còn lại cho Cố Lự nếm thử.

Trở về trường, Cố Lự vội vàng tới lớp bồi dưỡng Hóa Học, vì để cho học sinh đi thi có trạng thái tốt nhất, thầy giáo nói qua một số việc cần chú ý rồi tan học, cho học sinh về phòng nghỉ ngơi.

Đường Gia Đống vừa vào phòng học, Mộc Đóa liền ngẩng đầu lên không tập trung nhìn về phía cửa phòng học, từ lúc Hầu Tử và lớp trưởng đến rồi đi vẫn không thấy bóng dáng Cố Lự đâu.

Mộc Đóa làm đề nhưng trong lòng không khỏi cảm thấy kỳ lạ, sao không thấy bóng dáng Cố Lự đâu. May mà đống đề nhiều như biển, thời gian dài dằng dặc cứ thế trôi qua.

Đi qua siêu thị là sẽ đến ký túc xá nữ, Mộc Đóa không nhịn được gửi cho Cố Lự một tin nhắn, màn hình nhấp nháy hiển thị ra dòng chữ "Gửi đi thành công" liền nhìn thấy "Tin nhắn mới".

"Này, Cố thần ở phía trước chờ cậu đấy, nhìn cậu đi trên đường mà không để ý gì cả." Thiệu Thiến Thiến buông cánh tay nhỏ của mình ra, thật ra không phải cô thẳng thắn quá, Tiểu Đóa nhà cô trên đường vừa đi vừa chỉ lo nhìn điện thoại di động, chẳng chú ý mọi vật xung quanh.

"Không có..." Mộc Đóa cãi lại không hề có chút lực nào, cô cảm thấy mình nói như vậy người khác không thể tin được.

Cố Lự cầm túi lớn trên tay đưa cho Thiệu Thiến Thiến nhờ mang đi, rồi nắm tay Mộc Đóa đi bộ trên sân thể dục.

"Mình không ở đây hai ngày, nhất định phải nhớ ăn sáng đấy." Không chờ Mộc Đóa hỏi, Cố Lự đã dặn dò trước, "Biết cậu không dậy nổi nên mua cho cậu bánh mì. Phải ngoan nhé?"

"Ừ..."


Hóa ra là đi mua bữa sáng cho cô, Mộc Đóa cúi đầu bước đi một cách máy móc quanh đường chạy, khóe miệng cong lên nụ cười ngọt ngào.

Từ trước đến giờ Mộc Đóa không bận tâm xem cô có phải là người quan trọng không, lúc ở cùng Cố Lự, mọi việc cũng phải suy nghĩ nhiều, cô ở nhà làm nũng được nuôi thành thói quen rồi. Lúc bạn trai lên xe, thật sự rời đi rồi, Mộc Đóa lại trở về bộ dạng cũ, mặc dù có chút lười nhác nhưng tự cảm thấy rằng cô nên hạn chế lại, đến nỗi chỉ có hơn chứ không có kém. Đồng hồ báo thức kêu, mặc dù không nỡ rời khỏi chăn nhưng Mộc Đóa với hai mắt còn ngái ngủ vẫn mặc quần áo tử tế đi xuống cầu thang rửa mặt.

Tự nhận là hiểu chuyện, cô nàng nhét túi đồ ăn vào tủ chứa đồ cá nhân của Trâu Linh Linh rồi đóng lại, chặt đứt mất đường lui của chính mình, tinh thần thoải mái đi đến căn tin ăn sáng.

Xe buýt trường vào khách sạn thành phố của tỉnh vừa vặn trước giờ cơm, Cố Lự chỉ kịp báo cho cha mẹ và Mộc Đóa biết là đã đến nơi an toàn, đã bị thầy giáo lo lắng kéo đi ăn cơm. Cuộc thi Hóa học bắt đầu lúc hai giờ rưỡi chiều, còn nửa tiếng nữa.

Cùng nhau ăn cơm trưa, Mộc Đóa no căng cả bụng, dựa vào cửa sổ xem qua bài tập Vật Lý, khoanh tròn đề thi, nhìn xuống phía dưới có câu cô rất thích của Cố thần viết "Hu tôn hàng quý" (1) chữ viết ngay ngắn, một nét cũng không qua loa hời hợt.

(1) Hu tôn hàng quý: hạ mình, ý chỉ người có địa vị cao lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp.

"Tiểu Đóa, cho mình xem bài ở đề 23 một chút." Thiệu Thiến Thiến kéo vạt áo Mộc Đóa, trong miệng ngậm kẹo mút nói năng không rõ ràng, "Ở... trang 78."

Mộc Đóa lật tới chăm chú xem, cô mãi vẫn không giải được, đành đưa cho Đại Thiến xem giúp mình.

Bài tập giao cho Đại Thiến, Mộc Đóa chuyên tâm suy nghĩ tới Cố Lự.


Không biết ngày mai lúc nào sẽ về...

Lúc này Cố Lự đang giúp Hầu Tử mô phỏng đề thi, Cố Thần không phải là người nước đến chân mới nhảy. Nhưng Hầu Tử đột nhiên có chút luống cuống, mất bình tĩnh, kéo lớp trưởng và anh dậy không cho ngủ trưa, dù sao điện thoại di động cũng bị thầy giáo tạm thời tịch thu, nên nhàn rỗi không có việc gì làm.

Bài thi phát tới tay, Cố Lự phát hiện thầy giáo đánh giá quá cao đề thi năm nay rồi, làm bài cũng có thêm một chút cẩn thận. Đề thi có độ khó trung bình, vậy thì ai mà không được điểm cao chứ.

Đi ra phòng thi, ba người hiểu ý nhau không nhắc gì đến bài thi, mọi người xung quanh bàn luận thế nào cũng xem như không nghe thấy. Tảng đá lớn trong lòng Hầu Tử cuối cùng cũng xem như được thả xuống.

Đường Gia Đống cười: "Trước khi thi thì như con sâu, thi xong rồi thì giống như rồng." Các nam sinh đến dự thi hào hứng cùng nhau trở về phòng chơi game, mấy nữ sinh làm quen với nhau, cùng nhau đi dạo quanh vườn hoa của khách sạn, thầy giáo đặc biệt ở trong nhóm kiểm tra đáp án thi nên không đi cùng.

Ngày mùng một tháng năm tới gần, trường học điều chỉnh lại thời gian lên lớp vào chiều chủ nhật như thường lệ, đoàn người dự thi trở về trường cũng vào thời điểm đến giờ cơm.

Cố Lự đeo túi xách, đi thẳng lên tầng hai của nhà ăn tìm người, Mộc Đóa giống như có thần giao cách cảm, ánh mắt lơ đãng đảo một chút thì nhìn thấy người, đi đến nhắc hai người đó là còn thừa một phần cơm, sau đó trộm lấy rồi vội chạy về phía Cố Lự.

Hàng dài nữ sinh nối đuôi nhau chờ lấy cơm là một rào chắn hoàn mỹ, bàn tay nhỏ đập mạnh vào sau lưng Cố Lự.

Cố Lự vừa quay đầu lại, ý cười trên môi người kia nhẹ nhàng, đôi mắt đen bỗng chốc rơi vào trong đáy mắt anh. Nhìn bộ dạng của cô gái nhỏ, Cố Lự đưa tay về phía cô, khẽ gõ một cái lên trán: "Cô nhóc này, gây sự hả?"

Chưa nói được hai câu, đã thấy Phương Siêu bưng hộp cơm tới: "Ăn cơm trước đã, no bụng rồi hai người mới nhiệt tình nói chuyện được."

Cố Lự muốn giúp cô cầm lấy, thì lại bị Phương Siêu sai đi lấy đũa, Mộc Đóa tự giác đi theo bạn trai.

Mấy ngày nay, Kỷ Manh lo lắng giảm cân, thịt xào bên trong bát lại chọn phần thịt nạc cho Mộc Đóa, thịt mỡ để lại đưa hết cho Chu Trùng Tiêu. Chu Trùng Tiêu tức giận đến nỗi véo véo mặt cô: "Học cái gì không học, lại học người ta giảm cân, mới nặng bao nhiêu cân mà đòi giảm cân."

Thấy Kỷ Manh bị mắng, Mộc Đóa vội quay sang gắp miếng thịt trong bát Kỷ Manh, cô vui vẻ dạy dỗ người khác: "Đúng đấy, phải ăn thịt nhiều một chút."

Cố Lự cảm thấy buồn cười, cô gái này nói người khác mà không thấy ngại: "Cậu có ngoan ngoãn ăn cơm không?"

Lời nói vừa mới dứt, Đại Thiến liền cười khúc khích, mặt Mộc Đóa đỏ ửng.

"...Ăn."

Cố Lự nghi ngờ nhìn cô, mọi người ngồi xung quanh bàn không nói chuyện, cười đầy hàm ý. Mộc Đóa ôm ý nghĩ đã nói thì nói hết, nói: "Ăn no quá rồi." Xấu hổ đến tận Thái Bình Dương luôn rồi.

Lần này, mọi người không nhịn được đều ôm bụng cười ha hả, gần đây Mộc Đóa chỉ ăn hai, ba phần, suy nghĩ muốn cho bạn trai ở tỉnh xa yên tâm, bữa trưa ngày hôm qua ăn một bát lớn, món ăn cũng quét sạch sành sanh.

Cô thật lòng không muốn hành hạ cái dạ dày, muốn nằm xuống ngủ một giấc nhưng sợ bị đau, Mộc Đóa đành khổ sở cố gắng đứng cả một buổi trưa. Thầy Xuân đi ngang qua phòng học trêu cô: "Làm gì mà lại bị đứng phạt rồi."

Cố Lự xoa tóc cô, vừa đau lòng vừa không biết làm sao: "Vừa khéo mình có mua trà nhài, giúp kích thích tiêu hóa tốt." Tối hôm qua, lúc đợi ở sảnh khách sạn buồn chán, muốn đi mua cho Mộc Đóa ít đồ chơi nhỏ, vì anh thường xuyên đến thành phố của tỉnh nên thầy giáo yên tâm cho anh ra ngoài. Nhưng nghĩ đến Mộc Đóa không thích uống nước, cuối cùng mua về cho cô vài hộp trà nhài.

Buổi chiều, Mộc Đóa mệt mỏi uống một chút trà nhài, tâm trạng trở nên vui vẻ, so với nước lọc không có mùi vị gì cả thì cái này ngon hơn nhiều.

Ngày Quốc tế Lao động, trường học tuân theo chỉ thị của Bộ giáo dục, mở lòng từ bi thông báo cho học sinh cấp ba nghỉ ba ngày. Mộc Đóa và Cố Lự không ở lại. Cuộc thi hóa học vừa mới kết thúc, cuộc thi Toán học đã vội vàng đến rồi.

Mặc dù lần này Toán Học là môn Mộc Đóa yêu thích hơn nhưng trong lòng cũng không vui vẻ nổi. Bồi dưỡng cho bọn họ chính là thầy Xuân, thấy tinh thần của học sinh không cao, thầy cho bọn họ làm bài thi. Không hổ danh là một đám phần tử "Hiếu chiến", vừa bắt đầu làm bài, tâm tình rối loạn đều quẳng hết lên chín tầng mây.

Sau một tuần bồi dưỡng bận rộn, tính toán thế nào, cũng thi cùng Hóa học vào buổi chiều thứ bảy.

Mộc Đóa lên xe, mở đồ đã chuẩn bị ra, tai nghe, bịt mắt để ngủ, kẹo chanh... À, còn có cả miếng dán chống say xe nữa.

Mộc Đóa xé miếng dán say xe, vén tóc lên thuần thục đưa miếng dán dính sau tai, sau đó yên tâm thở dài một hơi. Cố Lự nhìn khuôn mặt căng thẳng có chút buồn bực của cô, hỏi: "Say xe hả?"

Mộc Đóa gật đầu lại lắc đầu: "Khi còn bé đi xe buýt, trên xe có mùi nặng, mình bị ngất, từ đó trở thành bóng ma trong lòng."


Cô nói xong vô tội bĩu môi, ngày đó thật sự cô nôn đến mặt mày trắng bệch, đến nơi cần đến, nghĩ tới việc lát nữa phải ngồi xe buýt trở về nhà thật hận không thể ở đó luôn.

Giữa đường, lớp kế bên có ba nam sinh, mỗi người cầm một hộp cơm nắm lên xe, Cố Lự đứng dậy đi ra cùng một vài nam sinh khác xuống xe.

Một lát sau, Cố Lự mang theo ba chiếc cặp sách gác lên kệ. Mộc Đóa nhìn qua cửa sổ của xe, nhìn thấy bọn họ đứng bên cạnh xe ăn tại chỗ, trong lòng không khỏi ấm áp, quay sang nhìn Cố Lự cười ngọt ngào.

Cố Lự nhét kẹo chanh vào trong miệng cô: "Ngủ một giấc là đến nơi thôi." "Ực.." Một tiếng, mùi vị thanh mát của kẹo chanh tan ra trong miệng, Mộc

Đóa cầm bịt mắt đưa cho anh: "Cậu cũng nghỉ ngơi một chút đi."

Cố Lự cúi đầu nhìn xuống, cô gái nhỏ này trăm phần trăm không có ý tốt, lấy oán trả ơn. Dám đưa cho anh một cái bịt mắt hình Mickey, nhìn sang cái của cô nàng, là Mini. Cố Lự không khỏi đỡ trán, nếu anh thật sự phải đeo, diễn đàn của trường học nhất định sẽ lập tức bùng nổ.

Cố Lự oán hận véo mặt Mộc Đóa một lúc, nhét bịt mắt vào cặp sách của cô rồi nhắm mắt làm ngơ.


Chương 58: Ba mươi ngày


Học sinh của mỗi trường đến tham gia dự thi theo số thứ tự vào chỗ ngồi, trong căn phòng lớn như phòng họp, Mộc Đóa và Cố Lự mỗi người ngồi xuống một nơi. Lúc ở bên ngoài, Mộc Đóa vẫn cùng các bạn học cười cười nói nói. Bây giờ nghe thầy giám thị nói về những điều cần phải biết và nhớ khi thi thì mặt không chút biểu cảm, trong lòng thầm có chút rụt rè.

"Được rồi, bây giờ mọi người hãy cất sách vở, rồi điền đầy đủ họ tên, trường học, số báo danh ở cột bên trái, nghe được tiếng trống thì bắt đầu làm bài."

Mộc Đóa hít sâu một hơi thật sâu, viết đầy đủ theo yêu cầu, thoáng lật đề thi một chút, trái tim rơi lơ lửng dần dần ổn định lại.

Thầy Xuân được mẹ Đại Thiến nhiệt tình giới thiệu đối tượng hẹn hò, cô gái này đang làm ở Bộ giáo dục, đúng lúc tối nay phải đi hẹn hò, thầy vội giao đội cho một giáo viên dạy Toán quản lý. Người này không phải là thầy Xuân hiểu rõ chuyện của cô với Cố Lự còn bao dung, nên hai người không dám trắng trợn một mình ra ngoài hẹn hò, cùng đi theo mọi người đến khách sạn ăn buffet, rồi lén lút đi tới cửa hàng trà nhài nhỏ.

Cố Lự vô tình đưa trà nhài cho Mộc Đóa uống thôi mà cô đã thay đổi tính cách thành "Người tình lạc đà", trong lòng vô cùng nhiệt tình với việc mỗi buổi sáng tinh mơ uống một chén trà nhài để bắt đầu một ngày mới tốt đẹp.

Cố Lự ngẫu nhiên thấy Mộc Đóa hít hà hương trà nhài, cảm thấy cô quả thật sự là một cô gái nhỏ thích mùi hương, mùi thơm của trà đậm đặc, miệng và mũi thơm ngát mùi thơm hoa tươi. Đương nhiên, anh cũng yêu thích, thích hương trà nhàn nhạt trong miệng Mộc Đóa.


Bà chủ quán trà nhài còn nhớ Cố Lự, nói cho cùng cũng không có mấy nam sinh sẽ mua trà làm quà cho bạn gái.

"Cô gái khá xinh xắn, da dẻ cũng trắng mịn, thanh niên như vậy là tốt." Nói là bà chủ nhưng cùng lắm cũng là chị gái vừa tốt nghiệp đại học, mặc một bộ váy vải bông rộng thoải mái, trực tiếp đến chào hỏi Mộc Đóa: "Hộp phấn hồng lần trước của mối tình đầu còn thích không?"

"Sao ạ?" Mộc Đóa lờ mờ không hiểu, khó chịu liếc nhìn Cố Lự.

Lần sau khác hẳn, không tự chủ được đưa tay lên sờ nhiệt độ ở tai, ho nhẹ một tiếng, "Mua thêm vài hộp mang về nữa."

"Ừ." Bà chủ nhướn mày, quay người đi lấy ra hai hộp trà nhài, lại cầm một hộp trà hoa quả mới ra, "Đây, tiếp tục thử cái này xem."

Nhìn Cố Lự trả tiền xong cầm theo cái túi nhỏ nắm tay bạn gái đi ra ngoài, bà chủ không ngừng sờ lên hộp phấn hồng bằng thủy tinh trên tay, gặp phải hai bạn trẻ học cấp ba vẻ mặt thanh tú ân ái ở đây... thật mất mặt quá.

Vào hè, nhà ăn của trường ưu ái miễn phí cho món trứng luộc nước trà trong bữa tối. Trên tường khi đếm ngược đến "3" sẽ lập tức bắt đầu. Học sinh theo thói quen cảm thán một tiếng rồi lại âm thầm cúi đầu tiếp tục cố gắng.

Mộc Đóa mím môi miễn cưỡng đưa đề Vật lý ra tính toán đơn vị, thở dài, lật sang một trang khác bắt đầu làm đề tiếp theo.

"Thầy Xuân gọi cậu, ở ngoài cửa sổ ấy." Thiệu Thiến Thiến khẽ chạm khuỷu tay vào cánh tay cô.

Mộc Đóa nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, sau đó đưa bài thi đang cầm trên tay cho Cố Lự: "Không cần khoanh tròn đâu." Không chờ Cố Lự đáp lại, cô đã đi ra ngoài. Suy nghĩ lại không biết gần đây mình có làm chuyện xấu gì hay không, sao thầy Xuân lại gọi mình đến nói chuyện. Vừa vào văn phòng, mùi thuốc lá nồng nặc tràn ngập khoang mũi, Mộc Đóa theo bản năng nhíu mày lại. Một người đàn ông qua loa như thầy Xuân cũng có chút xấu hổ, vội vàng mở cửa sổ ra. Những giáo viên nữ bình thường đều lên văn phòng soạn bài, còn ở văn phòng vào giờ nghỉ trưa đa số đều là giáo viên nam, thành ra thuốc lá nồng nặc cũng không có ai cảm thấy khó chịu.

Thầy Xuân tiện tay rót chén trà đưa cho cô: "Cảm ơn thầy." Mộc Đóa không quen uống trà đắng như thế này nhưng vẫn cầm lên, ngửi ngửi để phân biệt mùi vị của trà.

"Đã nghĩ tới sẽ thi trường nào chưa?" Thầy Xuân cười híp mắt, hỏi.

Mộc Đóa nhìn chằm chằm bảng kết quả học tập đặt ở dưới cánh tay thầy Xuân, nhìn một chút thấy người đứng thứ nhất là Cố Lự, là kết quả học tập bình quân của một năm học lớp 12. Mộc Đóa chần chừ vài giây: "Em chưa nghĩ tới."

Dường như đang chú ý tới Cố Lự....

Thầy Xuân cũng không để ý, vuốt hộp thuốc lá: "May nhờ có Cố Lự, không thì thật lo lắng năm ngoái chỉ dẫn nhầm đường cho em."

Mộc Đóa đang tập trung tìm tên mình, đáng tiếc lúc vừa mới bắt đầu lớp 12 kết quả học tập ở mức trung bình, bình quân chia ra cũng không cao. Nghe thấy trong giọng nói của thầy Xuân có ý trêu đùa, Mộc Đóa cứ thế ngẩng đầu nhìn thầy.

Năm ngoái...lớp 11, lần chia lớp đó.

Thầy Xuân cầm tờ giấy nguyện vọng phát cho học sinh, dặn dò mọi người phải bàn bạc với phụ huynh, cân nhắc cẩn thận.

Mộc Đóa khi đó so với ở lớp 12 lại càng không lay chuyển được, chỉ xông vào học những môn mình thích học. Thế là mặc kệ Văn, Vật Lý chỉ ở trình độ không cao cũng chẳng thấp.


Hóa Học, Vật lý đều tụt dốc, thấp thỏm không yên lại không có kiên nhẫn học từ đầu, Chính trị, Sử, Địa không muốn gánh vác, bên tám lạng bên nửa cân. Mộc Hồng Đào và Trịnh Man Vân tôn trọng ý nguyện của con gái, Mộc Đóa quyết định giao tương lai cho ông trời.

"Mặt chữ số hướng lên trên học khoa học tự nhiên, mặt hoa cúc hướng lên trên học khoa học xã hội." Mộc Đóa chắp tay trước ngực, trong miệng lẩm bẩm nói nhỏ, trịnh trọng ném đồng tiền xu lên trên.

Có người nói trong một khắc tung đồng xu đó, thật ra trong lòng đã biết đáp án mình muốn rồi.

Nhưng mà Mộc Đóa chưa thấy tâm nguyện ở trong lòng, thầy Xuân nhìn thấy "nghi thức" của cô. Thế là, nói một lúc những lời nói chân thành nào là khuyên nhủ.

Nghĩ tới đây, bỗng dưng Mộc Đóa nở nụ cười: "Dạ, thật ra ông trời cũng cho em sự lựa chọn. Cảm ơn thầy và Cố thần, em mời thầy ăn cơm."

Thầy Xuân cuộn bảng kết quả học tập lại gõ nhẹ vào đầu cô một cái: "Còn một tháng cuối cùng, tất cả đều dựa vào điểm số cả, cơm thì giữ lại đó hai đứa cùng nhau đi ăn đi. Về lớp gọi Cố thần nhà em đến đây."

".... Ồ." Mặt Mộc Đóa lúng túng bĩu môi.

Buổi tối, thầy Xuân đi đi lại lại tìm một nửa học sinh đến tán gẫu nói chuyện tương lai. Nhưng lần này không giống bầu không khí trầm lặng lần trước, dường như vừa mới được tiếp thêm năng lượng, mỗi người ai cũng có sẵn sàng bùng nổ, cùng nhau phấn đấu xây giống như sự tưởng tượng bên trong bản kế hoạch.

Cuộc thi qua đi, năm tháng vẫn náo nhiệt. Ngành hàng không mở đợt tuyển sinh sớm...

Thầy Xuân giữ thái độ trung lập, điều kiện tiên quyết là phụ huynh đồng ý,thầy sẽ không giữ lại, mà còn giúp đỡ điền bản khai, tìm người tổ chức hướng dẫn thi. Sáu lớp chia thành ba nhóm đều có bốn, năm nam sinh tràn đầy hào hứng tổ chức thành đoàn đi đăng ký ngành hàng không, vào tỉnh kiểm tra sức khỏe, Ngô Hiểu Quang cũng là một người trong số đó, Phương Siêu và Chu Trùng Tiêu cũng chạy đến.

"Chỉ kiểm tra sức khỏe rồi về sao?" Mộc Đóa quang minh chính đại tịch thu hai điếu thuốc lá trong túi quần Chu Trùng Tiêu.

Chu Trùng Tiêu ngồi trên xe đạp còn chở theo người, không kịp cứu vớt bảo bối đã rơi vào tay người khác, anh ta tức giận đập một cái vào tay cô: "Lái máy bay đánh máy bay, không được động vào đồ riêng tư của người khác như thế."

... Nói mò mà ai ngờ lại đúng sự thật.

Mộc Đóa chẳng muốn đáp lại anh ta, lấy thuốc vò thành một đống trên tay, đến cửa trường học đưa lòng bàn tay về phía Chu Trùng Tiêu: "Cho anh ngửi mùi này."

Chu Trùng Tiêu đau lòng liếc mắt nhìn, cân nhắc xem có thể hút một điếu thuốc hay không. Có bạn gái quản đã phải nhịn, lại thêm cô em gái hung dữ, cuộc sống quả thật quá tàn nhẫn.

Cách kì thi Đại học không tới một tháng nữa, trường học hủy việc canh cổng buổi trưa cho lớp 12. Chu Trùng Tiêu và Mộc Đóa rất nhiệt tình ủng hộ việc này, bữa trưa được bà lão ở ngoài cổng bảo đảm rồi.

Mộc Đóa giúp Chu Trùng Tiêu đỗ xe xong rồi chạm mặt với Trịnh Dư, Dụ Đầu để bạn học đi trước, đứng lại ở trước cầu thang đợi bọn họ.

"Nghe nói La San và La Giai đều tiến vào vòng thi thứ hai của học viện nghệ thuật." Dụ Đầu kéo tay Mộc Đóa qua nói cho cô biết tin tức lúc trưa vừa nghe được.

"La Giai cũng vào sao?" Chu Trùng Tiêu nhớ rõ bạn gái trước của anh ta, người này hình như không giỏi gì cả, La San có thể vào cũng nằm trong dự liệu.

"Vu Dĩnh thì đi học vẽ."

Vu Dĩnh và Thiệu Thiến Thiến có quan hệ rất tốt, cả hai đều có tính tình cổ quái, thích náo nhiệt. Thành tích trung bình, xếp ở giữa lớp, lúc này học kỳ mới khai giảng được một tháng bỗng nhiên quyết định đi học vẽ, chỗ ngồi của cô cũng thỉnh thoảng trống. Tất nhiên, có thể cô ngày đêm đắn đo suy tính mà người bên cạnh không biết mà thôi.

Vừa lúc đi ngang qua ban 17. Trong lớp lẻ tẻ mấy người ngồi, mấy học sinh ngồi gần cửa sổ nghiêng mặt nhìn ra ngoài hành lang, bút chì trên tay không ngừng vẽ. Dường như kỳ thi Đại học có thể giúp con người ta khai thác được nhiều tiềm năng hơn, ban đầu móng tay chỉ biết gõ bàn phím mà giờ cũng biết cầm bút vẽ.

Lên tầng ba, Mộc Đóa theo thói quen đi từ cửa sau vào, vô thức đi tìm Vu Dĩnh. Cô ấy đang ôm vở phác họa sơ qua, vài nét bút qua loa đã phác họa ra hình dáng.

"Cô gái, lại đây làm người mẫu cho mìnhđi." Vu Dĩnh nhìn Mộc Đóa chăm chú, sắp xếp cho cô ngồi xuống chỗ bên cạnh.

Mộc Đóa ngoan ngoãn ngồi xuống, qua mười mấy giây mới nghiêm túc dặn dò: "Vẽ cho đẹp vào đấy."

...

Mộc Đóa hài lòng ôm "Bức tranh mỹ nhân" được phác họa sơ qua về chỗ ngồi, Cố Lự nhìn vật quý dâng lên giống như cho: "Ừ, bức tranh mỹ nhân này, sau này dùng làm đồ gia truyền."

Cố Lự không nói hai lời tịch thu luôn đồ gia truyền: "Ừ, truyền nữ không truyền nam."

"Ôi!" Mộc Đóa nháy nháy mắt, đỏ mặt yên lặng quay sang, miệng không nhịn được đáp trả lại: "Cố thần chưa thấy mặt rồi."

Cố Lự đưa tay đến gần làm rối tóc Mộc Đóa, lại thừa dịp cô nổi nóng vội nói trước: "Mình đi chơi bóng đây."

Thời gian dư giả trôi qua nhanh chóng, thời gian ban đêm có sự cố gắng của "Lớp mười hai", với lại tối hôm qua ngủ chưa đủ giấc nên khi đi học Mộc Đóa lúc tỉnh lúc mê, toàn mơ mơ màng màng quay đầu sang nhìn Cố Lự.

Vào thời điểm này, Cố Lự hoàn toàn có lỗi với cha của anh đã giành được tên cho anh, Cố Lự không hề băn khoăn đi đến véo má Mộc Đóa. Dẫn tới đằng sau các học sinh nam, nói cho một tràng, nhóm thầy giáo không hiểu rõ, thầy Xuân trừng to mắt với Cố Lự.

Bên cạnh phòng giáo vụ có cái bảng thông báo so với cái bảng hiệu sắp rơi thì vững vàng hơn một chút, phía trên có dán từng tờ từng tờ thông báo, lớp mười hai có hai nữ sinh người dân tộc thi vào trường Đại học được cộng thêm 20% số điểm, khiến các bạn học vô cùng ngưỡng mộ, ước gì hộ khẩu nhà mình đổi thành dân tộc Hán. Chu Trùng Tiêu ai oán cảm khái: "Chuyện phân biệt chủng tộc lớn nhất chính là: có 56 dân tộc thì đến 55 dân tộc được cộng thêm điểm." Anh ta nhìn lên trời cảm thán.

Chu Trùng Tiêu và Phương Siêu cùng nhau tiếp nhận kiểm tra lại của ngành hàng không, vốn không phải là chuyện quan trọng nên cha mẹ hai nhà cũng yên tâm. Vì ước mơ trở thành phi công trong tương lai, Trịnh Dư hiếm khi không ném sách vở sang một bên mà nghiêm túc lật sách tham khảo lên xem.

Có lẽ bị hành động của bạn tốt làm cho rung động, tất cả cảm giác tự ti mặc cảm trong lòng Mộc Đóa đều biến mất, cô nghiêm túc lật sách tham khảo, tra Baidu một lượt mấy trăm ký hiệu Cố Lự đã đánh dấu.


Chương 59: Tháng sáu

Đại học Y Dược tỉnh Y, Học viện Đông Y tỉnh Y, Đại học Y Khoa thành phố H, Đại học Y, Đại Học Bách Khoa tỉnh Y, Đại học giao thông tỉnh Y.

Những trường Đại học này đặt tên vô cùng tùy tiện, tùy tiện sắp xếp tổ hợp lại thì chính là những trường Đại học khác!

"Lộ Lộ, trong điện thoại có bản đồ không?" Mộc Đóa nhớ trong điện thoại mới mua của Trần Lộ có chức năng này.

"Hả? Có, đợi một chút." Trần Lộ bật máy lên đưa di động cho cô, học sinh giỏi mang điện thoại di đơn giản chỉ để liên lạc cho tiện.

Ký tự trường học đánh dấu thật lớn trên bản đồ, Mộc Đóa thu nhỏ bản đồ lại, như suy nghĩ điều gì đó... nở nụ cười.

Ngày thứ ba nhận được thông báo, Chu Trùng Tiêu và Phương Siêu đã cùng với hai người mẹ vào lại trong tỉnh, đi cùng còn có Ngô Hiểu Quang. Cha mẹ của anh ta ở ngoài làm ăn không thể đi cùng nên trong điện thoại đã dặn dò tỉ mỉ. Trong ngày, Vu Dĩnh và các bạn ở lớp học nghệ thuật khác lại cùng nhau rời khỏi trường học lần nữa để tiến hành khóa huấn luyện ma quỷ trong vòng mười ngày.

Trong lớp người ra người vào rất loạn, bàn học vốn chỉnh tề bất giác bị đẩy lung tinh, theo tâm tình của chủ nhân mà thay đổi vị trí. Thầy Xuân lo lắng lòng quân rối loạn, mỗi tiết tự học nhất định phải ngồi trông ban 6.

"Đợi chút, mình đang xem vở bài tập." Mộc Đóa lật những trang bài tập được mình dùng bút màu để làm nổi bật, tìm ra được những đề mục đã được Cố Lự làm ký hiệu: "Làm tiếp mấy đề này, làm xong thì đối chiếu đáp án."

Hỏi tới đề bài, các nữ sinh bị động gật đầu, cầm sách trở về chỗ ngồi của mình. Trước khi đi nhìn đằng sau một vòng, chuyển sự chú ý lên người các nam sinh, hưởng thụ chút ít sự nổi giận cao ngạo lại tỏa ra tùy tiện của Cố Lự, không khỏi có chút xúc động: "Ba năm rồi mình mới biết được lớp ta có nhiều người vênh váo như vậy."

Mộc Đóa vui vẻ cười haha, thật sự không thể không đồng tình.

Hôm nay thầy Xuân tới muộn, mới vào cửa gập tay gõ vài cái lên bảng đen: "Tất cả nghe thầy nói một số thông tin, trước đó đã hẹn thời gian với phụ huynh của các em rồi, cuối tuần này, ngay sau buổi trưa mở cuộc họp phụ huynh. Tốt nhất... là mẹ các em tới."

Tuy mọi người cũng không rõ vì sao thầy Xuân thích mời mẹ đến họp phụ huynh, nhưng mọi người thật sự cũng rất chủ động xem nhẹ cha của mình.

"Cha cũng rất muốn tham gia cuộc họp phụ huynh cuối cùng trong cuộc đời học cấp ba của con đó." Mộc Hoành Đào có chút tủi thân, đưa hai mẹ con đến tận cổng trường rồi nhưng miệng vẫn còn lải nhải.

Mộc Đóa ôm cánh tay cha an ủi: "Loại chuyện nhỏ nhặt này cứ giao cho mẹ, cha là người làm việc lớn, ví dụ như qua ba tháng nữa tiễn con gái đi học Đại học đây này."

"..." Lại càng thương cảm hơn.

"Tuệ Di, còn tưởng ông Cố sẽ đến đây." Trịnh Mạn Vân ngồi vào chỗ của Mộc Đóa, thấy bàn sau là người quen liền vui vẻ chào hỏi.

Sau lần gặp mặt vào ngày mùng một tháng giêng, hai người quen biết từ đó, có lần đi bệnh viện cùng bà ngoại Mộc Đóa kiểm tra sức khỏe, bà còn chủ động giúp tìm bác sĩ kiểm tra.

"Ông ấy bận rộn, vừa khéo hôm nay tôi rảnh rỗi." Trần Tuệ Di cũng niềm nở cười, tình cảm của con trai nhà mình và con dâu tương lai trước sau gì cũng phải bàn bạc một chút.

Một lát sau, mẹ Đại Thiến cũng đến tham gia nói chuyện phiếm.

Đúng giờ, các thầy cô lập tức bước vào lớp. Không ngờ cô giáo dạy Ngữ Văn vừa sinh em bé xong bây giờ đang ở cữ cũng xuất hiện, nhóm nữ sinh nhìn thấy cô Hoài ôm cục cưng trong lòng thì ngay lập tức tất cả đều kích động mà chạy qua.

Ngay cả một người sợ trẻ con như Mộc Đóa cũng len lén chạy ra sờ nhẹ vào chân của bé con.

"Tiếp theo, thầy Đỗ có vài lời muốn nói, xin các phụ huynh có con gái lớn đặc biệt chú ý." Nói xong, Thầy Xuân dẫn đầu đi ra khỏi phòng học.

Chỉ còn thầy Đỗ đẩy kính, nhìn một vòng không nhiều người cha ở đây, cười nói: "Trong nhà có công chúa nhỏ, xin các bậc phụ huynh chú ý một chút đến kỳ sinh lý của con mình, nếu vừa vặn đến đúng lúc thi Đại học, thì nên đi đến bệnh viện nhờ bác sĩ tư vấn về thuốc trì hoãn thời gian hành kinh. Đặc biệt là nữ sinh có thời gian hành kinh dài, mong các phụ huynh đặc biệt lưu ý."

"Thuốc này có chút ảnh hưởng nho nhỏ đến cơ thể của các em, nhưng..." Thầy Đỗ dừng một chút, lại nói: "Nếu như có thể không cần đến thuốc thì tốt hơn."

Thầy Đỗ dặn dò vài câu với phụ huynh cho con mình uống thuốc, nhất định phải tuân theo lời dặn của bác sĩ, Trịnh Mạn Vân nghĩ một hồi, kỳ sinh lý tháng trước của Mộc Đóa là vào giữa tháng, nhưng vẫn nên chuẩn bị thuốc trước.

Họp phụ huynh kết thúc, nhiều phụ huynh đến ký túc xá của con mình, giúp con đưa một số đồ lặt vặt về nhà.

Dù sao, cách kỳ thi Đại học cũng chỉ còn sáu ngày. Tất cả các học sinh cũng bắt đầu vào khoảng thời gian cuối cùng của cấp ba, cho dù nhà học sinh không ở thị trấn thì cha mẹ cũng sẽ thuê phòng trọ vùng lân cận để ở.

"Đi đường cẩn thận nhé!" Thiệu Thiến Thiến chào tạm biệt Mộc Đóa và Cố Lự, chạy xe về bên trái. Cố Lự chạy xe leo núi nhìn Mộc Đóa đạp chiếc xe công chúa màu hồng nhạt chậm rì rì không khỏi buồn cười, tuy nhiên xe nhỏ đáng yêu này rất xứng với Mộc Đóa nhà anh, nhưng tốc độ này thì thực sự không dám khen ngợi.

Mộc Đóa thẹn quá hóa giận, gắt giọng, "Không được phép cười, xe này là từ hồi học cấp hai còn giữ lại đấy." Những đồ vật này đều là người lớn trong nhà thấy đẹp nên mua cho cô, trông thì tốt mà không dùng được, những lúc dùng đi dạo phố thì cũng không cảm thấy có gì không ổn nhưng bây giờ thì đúng là có chút ngây thơ.

Cố Lự nhướn mày: "Rất đáng yêu."

"Ừm!" Mộc Đóa cảm thấy hoàn toàn xứng đáng.

Mộc Đóa nhìn thấy phía trước chính là khu nhà của mình thì dừng xe: "Về sớm chút đi, ngày mai mẹ sẽ nấu cho mình bữa sáng, nên đừng mua nhiều nhé."

Nói xong thì vẫy vẫy tay với Cố Lự: "Đến nhà thì gửi tin nhắn cho mình, đi đường cẩn thận."

Cố Lự do dự một lúc xuống xe, lấy một tờ giấy nhỏ trong túi ra. Mộc Đóa tò mò mà nhận lấy, định mở ra.

Cố Lự lập tức nắm lấy tay của cô: "Về đưa cho mẹ cậu."

"Hả?" Mộc Đóa bĩu môi cầm lấy, bị Cố Lự giữ chặt trong lòng bàn tay, ngón tay không nghe lời mà nắn nắn túi giấy, tròn tròn dẹp dẹp, thô ráp, "Thuốc?"

Khuôn mặt xinh đẹp nhỏ nhắn, mắt to đen như mực của cô tràn đầy vẻ tò mò.

Cố Lự nhớ lại lời lúc mẹ đưa thuốc cho anh: "Cho vợ của con trì hoãn thời gian hành kinh đấy." Có lẽ do bệnh nghề nghiệp, Trần Tuệ Di và con trai nói về vấn đề này với người khác giới cũng rất thản nhiên.

Cố Lự hơi đỏ mặt, lấy gói thuốc nhét vào trong cặp sách của cô, đưa cho cô ôm vào trong ngực, hạ giọng tỉ mỉ nói vào lỗ tai của cô.

"Hả..." Mộc Đóa thoáng nhăn nhó, sau đó không quay đầu lại mà đẩy xe đi luôn.

Ngày thường ở trường, đến kỳ kinh phải thay băng, Mộc Đóa và Đại Thiến như chơi dàn trận dưới đất, cuộn lại trong túi sách và trong túi áo một khe hở, như thiên sứ nhỏ mà len lén đi thay. Có khi dường như Cố Lự cũng phát hiện điều gì đó, nhưng cũng không dám tìm hiểu sâu. Chuyện này nói ra thì bình thường, nhưng lại khiến người ta lúng túng, không dễ mở miệng. Nói đến đây lại cảm thấy xấu hổ, Mộc Đóa nằm trong chăn nghĩ đến, hối hận tại sao lại không đánh cho anh một cái.

Đáng ghét!

Lúc này, Cố Lự nằm trên giường, trong lòng không khỏi có chút cảm giác vi diệu.

"Ha ha..." Cố Lự bỗng bật cười thành tiếng, đáy lòng đột nhiên xuất hiện một suy nghĩ muốn che chở.

Sáng sớm, miệng Mộc Đóa cắn miếng bánh mì, vội vàng dắt xe đạp trong nhà xe ra, thoắt một cái ngồi lên xe cố gắng đạp đi.

"Đi đường cẩn thận chút nhé, chậm thôi chậm thôi." Trịnh Mạn Vân đứng trên tầng ló đầu ra gọi, chỉ thấy con gái tùy tiện vẫy tay một cái.

Tối hôm qua cài đồng hồ báo thức, buổi sáng vẫn muộn 10 phút, xe của Mộc Đóa rẽ một cái đi ra khỏi khu nhà, lại phanh xe gấp.

Trong miệng còn đầy bánh mì, khuôn mặt Mộc Đóa phồng lên giống như con chuột khoét kho thóc, cau mày nhìn về phía ven đường thấy Cố Lự đứng đợi cô mà không báo trước.

Cố Lự giúp cô đưa xe vào nhà để xe chung của tiểu khu, lấy sữa đậu trước xe mở ra đưa cho Mộc Đóa, "Lên xe trước đi."

Mộc Đóa ngồi trên yên sau, không ngừng nhai nuốt. Chờ đi ngang qua mấy người công nhân bảo vệ môi trường mới giật giật áo Cố Lự: "Sao cậu lại tới đây?"

"Không đọc tin nhắn hả?" Xe đạp leo núi của Cố Lự so với xe đồ chơi nhỏ màu hồng phấn của Mộc Đóa thì đáng tin hơn.

Mộc Đóa lắc đầu lấy điện thoại ra, tưởng Cố Lự không nhìn thấy, lại nói: "Buổi sáng ngủ dậy cũng đã muộn, làm gì còn quan tâm đến điện thoại.'

Trên đường gặp nhiều bạn học ban 6, nhìn thấy Mộc Đóa ngồi ở phía sau xe Cố Lự thì co giò chạy còn nhanh hơn: "Thảm rồi, chắc chắn đến 80% là bị muộn rồi."

Mộc Đóa phẫn nộ! Cô đã hối hận rồi!

Hôm nay là buổi lễ tốt nghiệp, đầu tuần đã có thông báo. Trâu Linh Linh cảm thấy lần sắp xếp này đã trực tiếp đánh tan lòng quân, nhưng Mộc Đóa lại có chút lo lắng, những người lãnh đạo có thể rơi vào tình huống tiến không được lùi cũng chẳng xong hay không, đến thời điểm đó tình hình chắc chắn sẽ không ổn.

Dừng xe, các học sinh kéo khóa đồng phục "chít" một tiếng từ dưới kéo lên, chạy vào đội ngũ đông đảo phía trước.

Kỹ thuật cầm cờ kéo cờ của lớp mười cũng được tăng cường, Quốc ca vừa cất lên đếm ngược ba lần "Tiến lên", Quốc kỳ đã lên tới đỉnh. Chỉ tiếc thời tiết không tốt, không có gió, năm ngôi sao trên cờ đỏ rũ xuống.

Bầu không khí xung quanh có chút giảm sút, tất cả mọi người đều mang bộ dạng không yên lòng. Nữ sinh lớp bên đứng cạnh hiệu trưởng vừa mở miệng đã lấy từ trong túi quần ra một tờ giấy mang bên mình, trên giấy chi chít toàn chữ là chữ nhỏ làm người xem phải hoa mắt.

Mộc Đóa cũng không suy nghĩ gì nữa, thời kỳ giành giật từng giây cuối cũng không bởi vì buổi lễ tốt nghiệp mà chấm hết, kết cuộc duy nhất chỉ có kỳ thi Đại học.

Cố Lự và các nam sinh khác đứng một chỗ ở hàng ngũ phía sau, nhìn thấy Mộc Đóa giơ điện thoại lên đưa qua trước người bấm một cái.

Quốc kỳ rũ xuống kia cũng được Mộc Đóa chụp lại, mà việc này làm cho người nản lòng lại trân trọng ghi nhớ kỹ buổi lễ tốt nghiệp vào đầu.

Hai ngày sau, đám học sinh lớp mười hai đã hoàn toàn bị trường học thả đi rồi. Mộc Đóa cũng cảm thấy run chết đi được, nếu không phải vậy thì cảm giác mất mát này từ đâu xuất hiện thế.

Khi Cố Lự cầm vợt bóng bàn tới, Mộc Đóa ôm sách giáo khoa Ngữ Văn nằm sõng soài trên ban công nhìn dãy tầng của lớp mười hai ở đối diện, miệng lẩm bẩm đọc mấy câu ngữ văn.

Trừ dãy tầng của lớp mười một, những dãy khác đều bị giăng dây chắn màu vàng.

"Đi, đánh cầu rồi chúng ta đi ăn cơm."

Mộc Đóa nhìn quảng trường, ít nhất phải có tầm mười đôi đang đánh cầu lông ở đó.

"Cậu có căng thẳng không?" Mộc Đóa nói xong, tự lắc đầu không nhận, chối bỏ nói: "Mình phải vào được Đại học Y, bỏ... bỏ.... bỏ hết mọi lo lắng."

Mộc Đóa phát hiện hai tay mình đang nắm chặt lại: "Biết rõ bây giờ cậu cũng hồi hộp nên mình yên tâm rồi."

Khóe miệng Cố Lự cong lên, đồng ý với kết luận của Mộc Đóa.

Chương 60: Phấn chấn nào

"Giấy dự thi, CMND, bút ký tên, bút chì 2B, cục tẩy,..." Trịnh Mạn Vân đối chiếu danh sách những thứ cần thiết khi đi thi của Mộc Đóa.

Kiểm tra đối chiếu một lần: "Con gái à..."

"Cứ làm như bình thường!" Trịnh Mạn Vân liên tục nhắc nhở những câu quen thuộc như vậy.

Mộc Đóa dở khóc dở cười, ôm lấy cánh tay của mẹ cọ cọ làm nũng: "Mẹ ơi, mẹ đừng có làm con hồi hộp hơn nữa."

Mộc Hoành Đào một tay ôm chầm bà xã bây giờ còn khẩn trương hơn con gái, một tay xoa đầu con gái khích lệ: "Làm bài thi cho tốt! Cha đã chuẩn bị kinh phí cho con đi chơi rồi, thi xong chúng ta sẽ có một chuyến đi thú vị."

Mộc Đóa cười híp mắt đồng ý, vẫy vẫy tay theo dòng thí sinh cùng nhau nhận sự kiểm tra bước vào cửa.

"Mộc Đóa, bên này."

Đang nhìn xung quanh tìm người, bỗng nhiên Mộc Đóa nghe có tiếng người gọi cô, phần lớn ban 6 đều tập trung ở hòn non bộ.

"Tắt nguồn điện thoại, bỏ vào phong bì rồi viết tên lên, sau khi thi xong thì quay lại lớp, nhớ quay lại lớp lấy đấy." Thầy Xuân chuẩn bị một cái thùng, bên trong chứa rất nhiều phong bì màu vàng được sắp xếp gọn gàng.

Cố Lự viết xong phong bì, tắt điện thoại bỏ vào rồi đưa cho thầy Xuân, sau đó kéo Mộc Đóa sang một bên. Cố Lự kiểm tra đồ dùng trong túi Mộc Đóa một lần, lấy bịch khăn giấy trong túi quần ra bỏ vào.

Mộc Đóa buồn bực liếc nhìn hai tay trống trơn của Cố Lự, cô thò tay vào túi quần anh tìm kiếm. Không có, may là túi quần khá lớn.

Đột nhiên Mộc Đóa làm vậy, Cố Lự không kịp chuẩn bị đơ ra tại chỗ, anh vội vàng kéo cái tay làm loạn trong túi quần mình ra nắm chặt trong lòng bàn tay, "Tiểu Đóa, muốn một lần nữa sao?"

"Ừm." Mộc Đóa không chút do dự nhận thách thức, cô chun chun cái mũi, dịu dàng nói: "Cậu không được đi trước đâu đấy."

"Ừ."

Bên cạnh có bạn học đang nhỏ giọng đọc thơ cổ để chuẩn bị cho kỳ thi đại học, nếu không chú ý sẽ bị âm thanh ồn ào vùi lấp. Mộc Đóa vô cùng nghiêm túc nhìn chằm chằm vào mắt Cố Lự, đầu ngón tay nhẹ nhàng cong lại, dịu dàng cọ cọ vào lòng bàn tay anh: "Cố gắng lên!"

Cố Lự muốn nói gì đó lại thôi nhưng tất cả đều biểu hiện ra bên ngoài nên Mộc Đóa cũng nhìn ra, sau cùng thở dài cam chịu.

Lần cuối cùng vi phạm nội quy nhà trường trước mặt thầy Xuân, lần cuối cùng dùng thân phận học sinh cấp 3 vui vẻ ôm thầy ấy.

"Cố gắng lên."

"Hết giờ làm bài, tất cả thí sinh bỏ bút xuống..."

Mộc Đóa buông bút, đờ đẫn bỏ mọi thứ vào cặp. Trăm bài thơ cổ, các từ đơn tiếng Anh cố gắng nhồi nhét vào đầu, hàng ngàn công thức đều chạy đi mất.

Máy móc đi theo đám người ra khỏi nơi thi, phía trước có một nữ sinh đang khóc vì không làm kịp bài thi, từ âm thanh thút thít nho nhỏ biến thành gào khóc.

Nữ sinh bên đây khóc lớn khiến cho các nam sinh đang vui sướng thảo luận xấu hổ ngậm miệng lại. Mộc Đóa chen đến bên cạnh cô gái, dường như bị tiếng khóc của cô gái làm bừng tỉnh, cô lấy khăn giấy Cố Lự cho ở trong túi quần ra nhét vào tay cô gái. Nữ sinh đang khóc đó xuyên qua làn nước mắt mơ hồ nhìn thấy cô, người đứng phía sau cô ấy nhanh chóng dẫn cô ấy chạy đến lối ra.

Mộc Đóa dường như liếc mắt một cái đã nhìn thấy bóng dáng một nam sinh quen thuộc đi từ tầng ba xuống, một tay anh cầm chiếc túi đựng tập vở cô làm cho, tay còn lại tùy ý đút vào túi quần.

Người đến người đi thỉnh thoảng che khuất tầm mắt của Mộc Đóa, cô cũng không nóng nảy chỉ cười cong đôi mắt rồi lớn tiếng gọi anh.

"Cố... Lự..."

Cố Lự quay đầu lại tìm cô, giây tiếp theo đập vào mắt anh là khuôn mặt tươi trẻ của cô, dường như sự vui vẻ cũng có thể lây cho nhau, anh đứng tại chỗ mỉm cười, cách một đám người đối mặt nhau.

Trên tầng truyền đến tiếng huýt sáo liên tiếp, khiến cho các thí sinh đang đứng dưới tầng phải ngẩng đầu lên, chỉ thấy Phương Siêu đứng ở hành lang trước cửa ban 11 không kiêng nể gì ôm bả vai Trịnh Dư, Chu Trùng Tiêu miễn cưỡng tựa vào cột đá, các nam sinh đứng song song bọn họ cười ranh mãnh. Còn ở tầng trên, ban 6, các nam sinh đều không cam lòng bị bỏ lại phía sau.

Dường như Thiệu Thiến Thiến sợ thiên hạ chưa đủ loạn còn thì thầm với bọn họ: "Cố thần, Mộc Đóa nhà cậu đang gọi cậu kìa!"

Mộc Đóa bị tiếng ồn ào làm hai gò má ửng đỏ lên thế nhưng trên khuôn mặt xinh đẹp lại không kiềm chế được sự vui vẻ.

Thi vào trường đại học, dường như chính là câu kim cô chú, ai cũng có thể niệm "Định tâm chân ngôn", trăm thử không sai. Hôm nay, dù chưa công thành danh toại nhưng cũng xem như trải qua bao nhiêu gian nan trắc trở mới thỉnh được chân kinh, thoát khỏi nơi ràng buộc đạo đức vô hình này.

Trên tấm bảng đen ở ban 6 viết hai chữ "Tốt nghiệp" thật to, Trâu Linh Linh mang vóc dáng nhỏ bé giẫm lên ghế viết dấu chấm than cuối cùng.

Thầy Xuân bưng cái thùng đựng điện thoại đi vào phòng, các học sinh vô cùng ăn ý ngồi lại vị trí của mình, các dãy bàn ghế được sắp xếp ngay ngắn hướng về phía bảng đen, thầy Xuân đẩy mắt kính theo thói quen, cười chế nhạo: "Tôi nói này, bọn nhóc thối các em, nhà trường đã ba lần năm lượt nghiêm cấm không cho mang điện thoại di động đến trường. Bình thường còn giờ vờ giả vịt trước mặt tôi, bây giờ toàn bộ đều ở trong tay tôi, trở về mời phụ huynh vào đây cho tôi."

Chu Uyên mỉm cười xin tha: "Đừng mà thầy Xuân, lần sau bọn em không dám nữa."

"Đúng, lần sau không dám nữa..." Tôn Phong lập tức nối gót xin tha. Sau đó mọi người không ngừng lặp lại những lời này cứ như đã bàn bạc trước với nhau.

Không biết nữ sinh đa sầu đa cảm khác người nào bỗng nhiên bật khóc... Thiệu Thiến Thiến gục xuống bàn nhìn chằm chằm thành ghế phía trước,

giọng nói nghẹn ngào không kìm được nức nở: "Làm gì... làm gì còn có lần

sau..."

Mộc Đóa gắng sức nuốt nước bọt, đôi mắt đỏ lên như mắt thỏ, nghe được lời nói của Đại Thiến, nước mắt cô cuối cùng cũng rơi xuống.

Các nam sinh bình thường miệng lưỡi trơn tru, bây giờ cũng lặng im không lên tiếng lẳng lặng nghe các nữ sinh khóc, trong chốc lát căn phòng chỉ còn lại tiếng nức nở nghẹn ngào.

Lúc liên hoan tốt nghiệp, Tưởng Giai Lệ nói cô ấy cược rằng mình đã thấy thầy Xuân lén lút quay lưng lại lau mắt kính một cái, một người đàn ông Đông Bắc tính cách phóng khoáng mạnh mẽ mà còn rơi lệ thì cỡ như bọn họ không tính là mất mặt.

Tiệc liên hoan tốt nghiệp được tổ chức vào tối ngày hôm sau, thầy Xuân và các chủ nhiệm lớp khác đều đến khách sạn từ sớm, ban 6 có rất nhiều kinh phí để tiêu xài nên rất hào phóng bao một cái phòng nhỏ. Các giáo viên đi xuyên qua từng hàng ghế lô như đang đi chợ, các nam sinh thì bắt được cơ hội quang minh chính đại kêu rượu, anh tới tôi đi mời rượu qua lại. Cảm giác đau thương khi tốt nghiệp dường như đã bị dung hòa vào rượu cồn, uống tất cả vào trong bụng.

Mộc Đóa còn đặc biệt đến nhà Chu Trùng Tiêu lấy máy ảnh, thỉnh thoảng nhấn một cái.

Đường Gia Đống phát huy vai trò làm đầu tàu, dẫn các nam sinh đến chỗ thầy Xuân rót vài chai bia, Mộc Đóa chẳng thèm nương tay chụp lại bộ dạng say rượu đỏ mặt của thầy Xuân.

Các nam sinh ưỡn ngực nghiêm mặt đến chỗ các các nữ sinh đã quen biết ba năm, khoác tay cùng nhau để ống kính ghi lại.

Đại Thiến vừa uống vài ly rượu thì khuôn mặt nhỏ nhắn đã đỏ bừng còn ầm ĩ đòi đi tìm Linh Linh và Yến Tử, Mộc Đóa treo máy ảnh vào cổ, vội vàng đỡ cô đi ra ngoài. May mà vừa ra ngoài đã gặp Linh Linh cũng trong trạng thái say rượu, Yến Tử và Mộc Đóa liếc nhìn nhau, bọn họ đều là người thông minh đương nhiên biết mấy con sâu rượu này không thể nói lý.

Đi qua chỗ nhân viên phục vụ nhờ giúp đỡ tìm một phòng ngủ bốn nữ sinh vào đó chụp hình, hai người không tránh khỏi bị hai con sâu rượu kia tra tấn, lẳng lặng dựa vào ghế sofa ngẩn người.

Mộc Đóa rảnh rỗi lấy điện thoại gọi cho Cố Lự, cái người này đi uống mấy vòng rượu rồi vẫn không thấy bóng dáng đâu.

"Xin chào, số điện thoại bạn đang gọi hiện đang bận..." Mộc Đóa suy nghĩ một lúc quyết định đi tìm.

Mới ra khỏi phòng nhỏ suýt thì bị đụng, cô bị vây bên ngoài một căn phòng có tên "Như Ý" bên trong truyền ra âm thanh ồn ào hưng phấn, "cùng một chỗ", "ở cùng một chỗ"... Mộc Đóa hiểu rõ bật cười, cô cố gắng nhón chân chuồn êm ra ngoài.

Không biết người nào xem náo nhiệt còn chê ít, Mộc Đóa chỉ có thể oán trách phía sau lưng người nọ. Trong phút yếu lòng bỗng nhiên thân thể nhẹ bẫng, Mộc Đóa sợ đến nổi kêu ra tiếng, vừa nhìn lại liền thấy người mà cô định ra ngoài tìm.

Lúc này trong lòng Mộc Đóa vẫn còn sợ hãi, cô xấu hổ lén đánh Cố Lự một cái.

Cố Lự dường như vô cùng tốt bụng, mượn ưu thế chiều cao, từ trên cao hôn xuống mặt cô.

Mộc Đóa đành bó tay trước da mặt dày của anh, hờn dỗi quay đầu đi chụp ảnh. Cố Lự thấy vậy ôm eo cô tiện thể ôm cô cao hơn một tí.

Nam sinh có rượu vào lòng dũng cảm cũng tăng lên, có nam sinh đứng lên ghế lô hình con hạc đỏ tỏ tình: "Từ Thấm Đình... mình thích cậu... từ lớp 10 đã bắt đầu thích cậu, thật sự, chỉ thích mình cậu..."

Nữ sinh được tỏ tình ngượng ngùng che mặt không dám nhìn mọi người, có lẽ thấy đối phương còn khẩn trương hơn còn mình thì bình tĩnh hơn, lẩm bẩm nói: "Và còn những chuyện làm cùng mình trước kia..." Tuy là lời chỉ trích nhưng lại mang vẻ trách móc, hơn nữa còn có chút gì đó vì được cưng chiều mà kiêu ngạo, cậu ta nói vài ba lời khách sáo. Sau đó gãi gãi đầu, dứt khoát đưa bó hoa trong tay cho cô ấy: "Hoa... cậu cầm hoa trước đi." Sau đó nữa để cô ấy ngồi xuống một đầu ghế lô còn mình ngồi ở đầu còn lại, dường như thật sự có ý định giải thích một phen.


Quần chúng xung quanh dở khóc dở cười, Mộc Đóa cũng cười hề hề theo, rồi véo bả vai Cố Lự: "Vẫn chưa no bụng..."

Bây giờ trên bàn ăn nhất định chỉ còn lại canh thừa cơm lạnh, dưới tầng vẫn còn một cái bánh gato có thể lấp đầy bụng. Cố Lự buông cô ra, nắm tay cô yên lặng đi xuống tầng dưới.

Tâm tình sôi sục từ khi nhận được tin nhắn từ điện thoại đến bây giờ, anh vẫn không muốn đè ép cảm xúc đó lại. Thành tích của anh và Mộc Đóa Đóa đều là loại xuất sắc. Mà hôm qua, đại học Y đã công bố số điểm thưởng thêm vào điểm thi cùng với số điểm trúng tuyển chuyên ngành.

Lúc ăn bánh ngọt vị nào đó bên cạnh cứ cười tủm tỉm, bây giờ đi ra ngoài đi dạo vài vòng trên mặt vẫn giữ vẻ mừng rỡ. Mộc Đóa không nhịn được nữa nghiêng đầu nhìn anh, ánh mắt Cố Lự tựa như đang nhìn thấy một con sóc con.

Rẽ vào hoa viên khách sạn, Cố Lự dừng bước lại, hai tay véo nhẹ hai má Mộc Đóa, cười vô cùng sáng lạn làm chói mắt người khác.

Mộc Đóa lúng ta lúng túng nhìn anh, khuôn mặt ấm áp chân thành nhiệt tình của anh khiến cô cảm thấy cô đã nắm được tương lai của bọn họ.

Cố Lự nhìn cô, không thể chờ đợi được nữa nói rõ ràng từng chữ vào tai cô: "Tiểu Đóa, chúng ta cùng đến thành phố Z đi."

Ngay lúc này, Mộc Đóa biết, cô nhất định đang cười rất hạnh phúc.

- TOÀN VĂN HOÀN -


Continue Reading

You'll Also Like

25.6K 1.4K 118
Things I write in the middle of the night when I can't sleep or whenever I feel the need to put my heart into words. Poems•Prose•Short Stories•Artwo...
4M 168K 63
The story of Abeer Singh Rathore and Chandni Sharma continue.............. when Destiny bond two strangers in holy bond accidentally ❣️ Cover credit...
2.6M 150K 48
"You all must have heard that a ray of light is definitely visible in the darkness which takes us towards light. But what if instead of light the dev...
21.8K 2.1K 20
continuation of HIS REPLACED BRIDE... ♥️ ON HIGH DEMANDS...🙈😁