(FULL) BUỔI CHIỀU TÌNH YÊU...

By MiriDang

81.8K 764 50

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, sủng, thanh xuân vườn trường • Độ dài: 60 chương • Edit + Beta: Liệt Hỏa Các •... More

Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 6
Phần 7

Phần 5

10.7K 82 4
By MiriDang

Chương 32: Chạy trốn


Nhiều lớp ở đại hội thể dục thể thao thi đấu quá hăng say đến nỗi bên trong người chỉ có chút ít sức lực còn lại. Cho dù thành tích tốt hay xấu, mọi người cũng đều tụ lại cùng nhau ăn bữa cơm tối. Mọi người cũng đều biết rằng đây chính là lần cuối cùng đùa vui chơi hết mình trước kì thi tốt nghiệp. Các thầy cô cũng đặc biệt quan tâm, xem xét tối nay nên liên hoan như thế nào, nếu không có ý kiến gì đặc sắc, thì cứ để cho các thầy cô quyết định món ăn cho cả lớp.

Sau đó, lúc đầu đã quyết định chỉ có vài người bạn ăn bữa cơm cùng nhau là đủ, nhưng ai cũng đều lựa chọn đi chơi theo lớp nên làm tăng số lượng người.

Gần như mỗi tháng ban 6 đều suy nghĩ xem kiểm tra thế nào để nằm trong top 3, đoạt giải 3 là có tiền thưởng. Tích góp dần dần, quỹ lớp đã đủ. Thầy Xuân cho mọi người tập trung, bỗng chốc, tất cả mọi người đều cảm thấy rắc rối khi số lượng chỗ không đủ cho 50 người, hơn nữa, mai là ngày phải đi học nên tối nay mọi người muốn ăn chơi thật đã. Tốt hơn hết nên để dành tiền trong quỹ để đến cuối năm liên hoan.

Thầy Xuân vô cùng hài lòng khi nhìn thấy học sinh của mình rất ngoan ngoãn hiểu chuyện. Chưa để ông kịp khen ngợi, lập tức có một bạn nam lớn tiếng muốn thầy Xuân cho mọi người buổi tối xem phim và ăn quà vặt.

Khóe miệng thầy Xuân co giật, mấy đứa trẻ nhố nhăng này, dám thẳng tay gài bẫy ông. Nhưng mà ông vẫn bảo Đường Gia Đống dẫn theo ba người nữa đến văn phòng gặp riêng.

Đáng ra chuyện này chỉ cần lớp trưởng, lớp phó và hai cán bộ lớp khác giải quyết là được rồi, nhưng Đường Gia Đống biết Tưởng Giai Lệ không hề thích


những việc... nhỏ nhặt thế này, bình thường việc mua phần thưởng cho lớp, dụng cụ lau dọn cô ta đều từ chối bảo là có việc bận. Nếu như cả mấy người đều là nam, rất khó biết được các bạn nữ muốn ăn gì. Đường Gia Đống đang nghĩ xem nên chọn ai theo, thì thấy Thiệu Thiến Thiến vẫy vẫy tay với mình: "Lớp trưởng, cho mình đi cùng đi."

Không ngoài dự đoán chút nào, Thiệu Thiến Thiến mà đi nhất định sẽ kéo theo Mộc Đóa, Mộc Đóa mà đi...

Nhìn thấy Cố Lự đi bên cạnh, Đường Gia Đống há hốc mồm. Tên Cố Lự này hoàn toàn hòa nhập với ban 6 rồi sao, rõ ràng là người cao cao tại thượng lại chịu cùng bọn họ đi mua đồ ăn vặt. Nhưng chợt nhớ ra lúc nãy Cố Lự đưa cho Mộc Đóa một viên sủi vitamin C, chờ nước ấm vừa phải mới cho cô uống, anh lại cảm thấy không gì là không thể, thép ngàn năm còn cũng thể trở nên mềm mại mà. Tuy bây giờ trên mặt cậu ta chẳng có biểu hiện gì, nhưng tay vẫn đang cầm bình nước kìa.

Phòng giáo viên nằm ở bên trái cổng trường. Bốn người đến nơi thì gặp được thầy Xuân đang ngâm nga hát từ trong đi ra. Nhìn thấy bốn người, thầy Xuân quơ quơ chiếc chìa khóa trên tay: "Thầy vừa mượn xe của thầy Chu dạy ban 13, các em ra cổng trước chờ thầy."

Đường Gia Đống ngồi ở ghế lái phụ, ba người còn lại ngồi phía sau. Trên xe, Thiệu Thiến Thiến ríu rít thăm hỏi về tình sử của thầy Xuân, hiểu rõ tình huống, lại gào thét muốn bảo mẹ giới thiệu bạn gái cho ông.

Tuy rằng ngoài miệng Mộc Đóa không nói gì, nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào ghế lái, chờ thầy Xuân trả lời.

Thầy Xuân lần đầu tiên hiểu ra rằng người khác giới dù lớn hay nhỏ, sở thích đều giống nhau. Ánh mắt ông liếc xéo qua lớp trưởng, cũng là vẻ mặt tràn đầy tò mò, chỉ có mỗi Cố Lự chăm chú chơi điện thoại, thỉnh thoảng sẽ nhẹ giọng thì thầm gì đó vào tai Mộc Đóa.

Nhìn học sinh của ông mới 17, 18 tuổi đã có bạn gái, trong khi đó một người đàn ông trưởng thành như ông lại chưa có đối tượng, thật đáng hận.


Thầy Xuân dẫn bốn người bọn họ đi ăn cơm trước, ở một tiệm cơm nhỏ bên cạnh siêu thị. Năm người gọi bảy món ăn, cuối cùng cũng thừa lại không nhiều, vừa đủ. Cơm nước xong xuôi, thầy Xuân để cho bọn họ tự chia một nam một nữ thành một cặp, đi càn quét đồ ăn vặt trong siêu thị. Đường Gia Đống và Thiệu Thiến Thiến cũng rất biết ý tạo thành cặp, thầy Xuân không dám đi cùng bọn họ, liền đi cùng với Cố Lự và Mộc Đóa.

Cố Lự đấy xe đựng hàng, hỏi Mộc Đóa muốn ăn những gì. Thầy Xuân ngán ngẩm nhìn đôi tình nhân trước mặt, may còn có Mộc Đóa biết tôn sư trọng đạo: "Thầy Xuân à.. Thầy Diệp, thầy muốn ăn gì ạ?"

Mộc Đóa thật sự muốn cắn nát lưỡi mình, ngày thường lúc nào cũng gọi thầy là thầy Xuân, vừa nãy suýt quên mất họ của Diệp Xuân. Cố Lự bật cười, kéo Mộc Đóa tránh khỏi ánh mắt của thầy Xuân, rất tự nhiên nắm lấy bàn tay nhỏ bé của cô: "Thầy Diệp không ăn đồ ăn vặt, cậu cứ chọn những gì cậu thích đi. Đúng không, thầy Xuân?"

Thầy Xuân hít một hơi thật sâu: "Ha ha, thầy ra ngoài hút thuốc, chờ các em ở ngoài cổng luôn." Ông thật cô đơn, thật không có tí uy nghiêm nào...

"Muốn ăn chocolate sao?" Mộc Đóa còn đang sững sờ nhìn theo bóng lưng thầy Xuân, Cố Lự đã cầm một thanh chocolate lên quơ quơ trước mặt cô.

Mộc Đóa quan sát, tiến đến bên khay hàng lấy đồ, "Mình muốn ăn chocolate đen." Cố Lự đứng về chỗ cũ, để cho Mộc Đóa đứng trước anh. Nghĩ đến lớp đông bạn như vậy, mỗi người cô đều chọn cho vài thanh.

Mắt Mộc Đóa nhìn chăm chăm vào khay chứa đồ, tay tiếp tục đẩy xe hàng về phía trước, Cố Lự đưa tay bỏ một hộp chocolate đen to đùng vào trong xe.

"Từng này chocolate đã đủ rồi, chúng ta mua cái khác thôi." Mộc Đóa nhìn thấy bên trong xe là một hộp lớn liền ngẩng đầu nhắc nhở Cố Lự.

"Không sao, chỗ này mình mua riêng cho cậu ăn." Cố Lự dắt tay Mộc Đóa thong dong giúp cô đẩy xe về phía trước.


Tim Mộc Đóa đập thình thịch, cô vội nhìn về phía sau, không nhìn thấy thầy Xuân mới yên lòng.

Trong tay là một bàn tay bé nhỏ mềm mại, tâm tình Cố Lự trở nên rất tốt, khóe miệng anh nhếch lên. Thực ra mỗi khi nắm tay cô, anh siết tay hơi chặt một chút, chỉ sợ cô sẽ giãy giụa muốn rút tay ra. May mắn thay, bạn gái anh vô cùng hiểu chuyện.

Mộc Đóa vụng trộm đưa tay còn lại lên ấn vào ngực, tim cô đang đập rất nhanh. Ngay lập tức, hai người đều có chút hồi hộp, bước chân ngày càng chậm lại, đi một lúc liền thấy một loạt đồ ăn bày ra trước mặt, lại ngây ngẩn không lấy một thứ gì.

Cố Lự quay đầu xe lại, đi ngược trở về, nhìn thấy bánh quy hay kẹo gì đều cầm bỏ vào trong xe đẩy.

Nhưng chỉ cần nghe thấy Mộc Đóa nói muốn ăn gì đấy, liền lấy thêm vài túi.

Lúc gặp lại Thiệu Thiến Thiến và Đường Gia Đống, hai người này đang càn quét chỗ khoai tây chiên. Khác nhãn hàng khác hương vị, có loại để trong gói, loại để trong hộp, họ chọn lựa vô cùng say sưa, toàn bộ đồ trong xe đẩy đều là khoai tây, Mộc Đóa tranh thủ chuyển một phần từ xe đẩy của bọn họ sang xe mình.

Thầy Xuân đứng ở quầy thu ngân nhìn thấy hai chiếc xe đẩy đầy ắp đồ, không nhịn được thở dài một hơi, đấy đều là đồ ăn độc hại mà.

Hai cô gái vội vàng đem đồ ăn nhét vào trong từng túi, thầy Xuân đang chờ thanh toán, nhìn thấy trong xe đẩy còn lại ít đồ liền nói: "Vẫn còn đồ này mấy đứa."

"Chỗ này để em trả ạ." Cố Lự rất hài lòng với buổi đi siêu thị ngày hôm nay, không những hai người đã chính thức nắm tay nhau, anh còn biết được sở thích ăn vặt của Mộc Đóa.


Lên xe, đầu tiên Cố Lự đưa nước cho Mộc Đóa uống, tiếp theo anh bóc vỏ kẹo mút cho cô ăn, tuy anh không nói câu nào nhưng lại bộc lộ rõ ràng sự quan tâm săn sóc, hành động này đâm trúng vào nỗi đau thầm kín trong lòng thầy Xuân, khiến ông không khỏi nghĩ xem có nên nghe lời các bậc phụ huynh không. Nhìn thấy Mộc Đóa cẩn thận cầm lấy chiếc kẹo, còn lén lút nhìn mình như sợ bị phát hiện, thầy Xuân xấu xa nói: "Mộc Đóa, cuộc thi chạy tiếp sức lần sau em nhớ cố gắng lên một chút." Mộc Đóa sợ tới mức suýt làm rơi chiếc kẹo mút trên tay xuống đất.

Mộc Đóa vội vàng trả lời: "Vâng ạ." Cố Lự mở miệng nói: "Thầy Xuân, thầy tập trung lái xe đi ạ."

Thầy Xuân trách cứ trong lòng, ông mơ hồ tưởng tượng ra tình cảnh ai cũng gọi mình là: "Thầy Xuân."

Hai bạn trai ôm việc nặng, một tay cầm vài túi to. Vừa vào trong lớp, mọi người điên cuồng vùng dậy, ầm ĩ như những đứa trẻ, trong chốc lát, một túi đồ ăn được nhấc lên trên đỉnh đầu mọi người.

Cố Lự cầm túi đồ ăn xuyên qua đám đông, rất bình tĩnh ngồi xuống chỗ của mình, gọi Mộc Đóa sang chỗ anh. Nhìn thấy túi khoai tây chiên, Mộc Đóa không thể không bội phục Cố Lự đã dự đoán trước mọi việc.

Cố Lự vui vẻ nắm lấy tay Mộc Đóa, hơi gầy một chút, ngón tay không dài, có thể bị tay anh bao lại hoàn toàn. Lòng bàn tay hơi nóng nhưng đầu ngón tay lại lạnh. Cố Lự vuốt ve lòng bàn tay cô, Mộc Đóa cũng rất ngoan ngoãn để mặc anh trêu đùa, cố gắng tập trung vào bộ phim trước mặt. Nhưng cứ một lúc lại chú ý đến đôi tay nắm chặt của hai người, đến cuối cùng cô hoàn toàn không biết phim nói về vấn đề gì.

Phim vừa kết thúc, Thiệu Thiến Thiến hấp tấp chạy về phía sau kéo ghế bên cạnh kể cho Mộc Đóa nghe về thần tượng mới của mình – anh chàng diễn viên cơ bắp, cường tráng, khắp người tỏa ra sức quyến rũ cùng bề ngoài vô cùng nam tính.


Bàn tay nhỏ bé vẫn đang bị người khác nắm, Mộc Đóa chỉ gật đầu hùa theo cô, không tập trung nghe cô nói.

Thầy Xuân cất laptop, sau đó bước tới, bình tĩnh đứng cạnh bàn Mộc Đóa. Thiệu Thiến Thiến bỗng dưng im thin thít, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của thầy Xuân, trái ngược với bầu không khí trong phòng học.

"Cố Lự, theo thầy ra ngoài một lát."

Một lát này dài bằng cả tiết tự học, lúc Cố Lự ra khỏi phòng, nhìn thấy Mộc Đóa đang tựa vào hành lang, nghe được tiếng vang cô liền xoay người lại, ánh mắt hai người chạm nhau, cả hai đều nhàn nhạt cười.

Mộc Đóa tự nhiên cảm thấy yên tâm.

Hơn nửa các bạn học đã ra ngoài, dường như Cố Lự nhớ ra việc gì đó bước thật nhanh tới bên cạnh cô, cầm tay cô chạy xuống tầng: "Nhanh lên, thầy Xuân chuẩn bị ra rồi."

Theo bản năng Mộc Đóa nắm lấy tay Cố Lự, lý trí nói cho cô biết, lúc này quan hệ giữa thầy Xuân và bọn cô là quan hệ mèo và chuột. Mười ngón tay giao nhau, hai người nắm thật chặt tay nhau, nhanh chóng chạy xuống cầu thang. Các bạn học đi phía trước bị tiếng bước chân dồn dập của hai người dọa sợ tới mức phải dạt sang hai bên. Đợi đến lúc hai người chạy qua mới ngây ngốc hỏi: "Cố Lự đấy à?" Cũng có vài người mắng hai người không có ý thức, chạy dồn dập ở cầu thang.

Mãi cho đến khi chạy đến tầng khoa học kĩ thuật, Cố Lự mới từ từ dừng bước, túm lấy Mộc Đóa vẫn đang xông về phía trước: "Cậu định tiếp tục chạy đến khi về phòng ngủ à?"

Bởi vì chạy cùng với tốc độ của Mộc Đóa, Cố Lự không hề cảm thấy mệt, còn Mộc Đóa thì thở hồng hộc.

Cố Niệm vuốt lưng giúp cô hít thở bình thường, nhìn thấy hai má đỏ bừng của Mộc Đóa, tay liền siết chặt lại, từ từ dùng tay kia ôm Mộc Đóa vào lòng: "Tiểu Đóa, mình thích cậu."

Mộc Đóa khẽ lầm bầm một tiếng, dịu giọng nói: "Mình cũng vậy."

"Mình cũng thích cậu." Cả người Mộc Đóa trở nên cứng ngắc, nhưng vẫn cố lấy hết dũng khí ra bày tỏ tình cảm của mình.

Cô nhìn thấy mặt Cố Lự tràn đầy vui vẻ, cảm nhận được nu hôn dịu dàng của anh trên trán mình, mặc dù cách một lớp tóc mái, cô vẫn thấy được anh rất hạnh phúc.

Lưỡng tình tương duyệt khiến hai người đều tự giác kéo dài thời gian về phòng.


Chương 33: Trái tim thiếu nữ


Kí túc xá đang ở ngay trước mắt, dưới ánh trăng, đôi tình nhân bé nhỏ dừng chân lại.

"Cậu còn đau họng không?" Cố Lự vừa hỏi tay vừa sờ trán Mộc Đóa.

Mộc Đóa nhẹ nhàng đáp lại: "Không đau nữa, mình chỉ cảm thấy họng hơi khô một chút, mấy ngày nữa chắc sẽ khỏi thôi."

"Ai bảo cậu không chịu nghe lời, sáng nay giọng khàn khàn giống y như vịt." Cố Lự kéo môi cô chu ra: "Ừ, bây giờ thì càng giống rồi."

Mộc Đóa tức giận, lấy tay đánh anh, đột nhiên cô nhớ tới một việc quan trọng: "Vừa rồi, thầy Xuân tìm cậu..."

"Ừ." Cố Lự trả lời một cách ung dung, biết thừa bạn gái đang sốt ruột, nhưng vẫn cứ tỏ vẻ việc này không liên quan đến mình, cố ý trêu chọc cô. Anh nhìn Mộc Đóa thở hổn hển, giống y như con chuột đang run rẩy trong bẫy. Cố Lự buồn cười lấy tay chọc chọc cô, nghe được cô nhẹ giọng kêu lên, liền nói: "Cậu sợ gì chứ, có mình ở đây mà."

Nghe anh nói vậy, Mộc Đóa hiểu được thầy Xuân không hề làm khó hai người, khẽ mỉm cười: "Mình nhất định sẽ học tập chăm chỉ, mỗi ngày đều tiến về phía trước, lần sau sẽ lọt vào top 3!"

Cố Lự khẽ cười trêu trọc cô: "Sức mạnh của tình yêu thật vĩ đại."

Anh tưởng rằng cô sẽ thẹn quá hóa giận, hoặc ngại không cãi lại được mà chạy trốn, không ngờ Mộc Đóa không hề phản ứng thế, ngược lại cô kiêu ngạo nói với anh rằng: "Mình nhất định sẽ đánh bại cậu!"

Giọng Cố Lự trở nên mềm mại như nước: "Được." Lúc này, Mộc Đóa mới chính thức đỏ mặt.

Cho dù được thăng chức nhưng Mộc Đóa vẫn phải làm bài tập tiếng anh mỗi tối, làm xong trò chơi điền chữ, cô và bạn trai liền đi ngủ.

Đợi đến lúc Mộc Đóa ngủ thiếp đi, cô liền mơ hồ suy nghĩ, buổi tối nay chắc chắn cô bị anh trêu rồi, nếu thầy Xuân không phản đối hai người, vậy lúc nãy sao bọn họ lại phải chạy?

Chế độ "Học sinh giỏi kèm Học sinh yếu" của thầy Xuân chính thức bắt đầu.

Mộc Đóa xếp thứ 5, người cô kèm chính là Từ Thiệu xếp thứ 5 từ dưới lên, còn người Cố Lự kèm chính là người đội sổ Ngô Hiểu Quang.

Ngô Hiểu Quang được ngồi tại vị trí đặc biệt nhất trong lớp, vị trí ngay cạnh bục giảng. Nhưng tên này hít bụi phấn trong 2 tháng rồi mà cũng không tiến bộ lên chút nào.

Để tiện dạy học, Có Lự để cho Ngô Hiểu Quang ngồi xuống cuối vào buổi tối, đúng lúc ở bình nước sau bức tường còn một chiếc bàn trống, bình thường có thể giúp các bạn lấy nước.

Thiệu Thiến Thiến đổi chỗ cho Từ Thiệu, nhưng Thiệu Thiến Thiến cũng muốn được cô kèm học, đã đổi 7, 8 người liên tục, trong lớp có bạn phàn nàn về vấn đề này. Mọi người tay cầm cặp sách, tiến về cái bàn trên hành lang.

"Thầy Xuân, bọn em không tìm được chỗ của mình ạ." Không biết ai nói một câu, tất cả mọi người trở nên lao xao.

Diệp Xuân nghe được học sinh xưng hô với mình như thế cũng lười sửa: "Được rồi, tối nay sẽ xếp chỗ lại cho cả lớp , bây giờ các em đến phòng học bên ngoài đi. Những bạn nào được chia học theo cặp sẽ ngồi bên trái, những bạn còn lại ngồi bên phải."

Cố Lự chậm chạp đi đến phía sau Mộc Đóa và Từ Thiệu, Ngô Hiểu Quang thấy thế cũng chạy đến ngồi bên cạnh Cố Lự. Cố Lự dựa vào tường nắm lấy bàn tay bé nhỏ của Mộc Đóa: "Cậu xuống ngồi với mình đi."

Mộc Đóa nghiêng đầu nhìn anh sau đó ngẩng đầu lên, cố kiễng chân sao cho cao bằng anh, không nói lời nào.

Mộc Đóa: "... Bịt tai trộm chuông."

Bởi vì muốn quan tâm nhiều hơn đến việc học tập của các học sinh nên chia ra các nhóm học tập. Trong một khắc thầy Xuân đã suy nghĩ thông suốt, nhưng cuối cùng vẫn khiến các nhóm trở nên lộn xộn, mười người đứng đầu lớp và 10 người đứng cuối lớp lập thành nhóm.

Mộc Đóa mở sách toán ra, dùng bút highlight đánh dấu các công thức trong sách: "Đây chính là các công thức."

Từ Thiệu nghiêm túc nhìn chằm chằm vào các công thức, chỉ vào tờ giấy ghi công thức của Mộc Đóa: "Hai cái này không giống nhau."

"Ồ." Mộc Đóa ngạc nhiên, đổi chỗ vế trái và vế phải, đem các phần tử thừa sang bên vế phải.

"Ồ, làm như thế cũng được à?" Từ Thiệu như phát hiện ra châu lục mới, phục Mộc Đóa sát đất. Về phía Mộc Đóa, cô cảm thấy đủ loại cảm xúc lẫn lộn, thần tượng của cô chỉ giỏi mỗi chạy cự li dài. Không sao, không sao, coi như anh ta chỉ dồn sức vào làm một việc, thần tượng của cô vẫn vô cùng lợi hại.

Cố Lự chứng kiến cảnh hai người chụm đầu vào nhau, lấy tay rút tờ nháp ở giữa hai người ra: "Để mình dạy cậu ấy cho, cậu đi làm bài tập hóa trước đi."

"Cũng được, nếu cậu cảm thấy bề bộn nhiều việc quá thì cứ bảo mình."


Mộc Đóa nhìn thấy Ngô Hiểu Quang ngồi phía sau Cố Lự đang vùi đầu vào tính toán liền đồng ý.

Đúng vậy, tuy Cố Lự không thể ngồi cạnh Mộc Đóa nhưng hiện tại anh có thể ngồi ngay phía sau cô.

Bạn ngồi cùng bàn Mộc Đóa vẫn là Thiệu Thiến Thiến, hai người ngồi ở bàn thứ ba trở lên. Cố Lự và Từ Thiệu thì ngồi ở bàn gần cuối cùng. Ngô Hiểu Quang đang ngồi bàn đầu tiên thoáng cái bị đưa xuống bàn cuối cùng, bạn cùng bàn là một bạn nam cao gầy rất trầm lặng, thành tích ở mức trung bình.

Từ Thiệu khẽ nhếch miệng, anh ta rất thích được Tiểu Đóa Đóa dịu dàng đáng yêu dạy học, nam nữ cùng phối hợp thật tuyệt, chứ nếu cứ nhìn chằm chằm vào khuôn mặt lạnh lùng trước mắt anh ta thật không có hứng học tập. Đương nhiên, những điều này anh ta không dám nói ra...

Bài thi trên bàn ngày càng nhiều, mọi người ai cũng có thói quen để sách vở trên mặt bàn như tường vây quanh, có chút thời gian xếp chúng lại gọn gàng là quá xa xỉ. Hôm nay, khác với mọi ngày, mọi người đều mong chờ tới đợt thi thử, chỉ có vào thời gian thi thử họ mới không cần làm bài tập.

Cuộc thi lần này, đối với ban 6 là kiểm tra chế độ "học sinh giỏi kèm học sinh yếu." xem nó hoạt động thế nào, đối với Chu Trùng Tiêu và Phương Siêu, cuộc thi này phải cố gắng hết sức, còn đối với Mộc Đóa...

Không liên quan đến việc bị Tưởng Giai Lệ khiêu khích, cũng không liên quan đến lời hứa với thầy Xuân, cô chỉ hi vọng hai cái tên Cố Lự và Mộc Đóa có thể đặt chung một chỗ.

Sau cùng là môn tiếng Anh, giờ nghỉ trưa, Mộc Đóa chợp mắt một lúc rồi lại mơ mơ màng màng mở sách ra xem lại từ mới. Cố Lự thấy cô rõ ràng rất buồn ngủ nhưng vẫn cứ khăng khăng muốn học. Bảo cô ngủ tiếp, cô nhất định sẽ không chịu, Cố Lự liền rủ cô chơi trò điền chữ.

Đầu óc hoạt động, nghĩ về mấy từ tiếng Anh cô liền tỉnh ngủ. Hai người đặt cược bằng quẹt mũi (1), mười giây phải đoán được một từ, không đoán ra


được thì sẽ bị người kia đánh một phát.

(1) trò chơi dùng để phạt đối phương, nếu thua sẽ bị đánh vào mũi.

Biết rõ Mộc Đóa rất hiếu thắng nhưng Cố Lự cũng không vì thế mà buông lỏng, kích thích ý chí chiến đấu của cô sôi sục, đến khi vào trường thi cô cũng không quên thách thức anh: "Mũi mình tẹt mất rồi, lần sau mình nhất định sẽ thắng cậu."

Cố Lự không có ý kiến gì: "Hay là chúng ta cược lần nữa đi." Mộc Đóa dừng bước chờ anh nói.

"So sánh điểm thi sáu môn, luật vẫn như trước, ai thắng được sai người kia làm một việc."

"Nếu như cậu thắng thì sao?"

Cố Lự cười thầm trong lòng, tiểu Đóa của anh luôn không chịu để người khác chiếm ưu thế: "Nếu như... mình may mắn thắng cuộc, chúng ta đi hẹn hò."

Hẹn hò...

Mộc Đóa hơi mong đợi, rất mong đợi. Nhưng cô cùng không muốn chịu thua...

Mộc Đóa lăn lộn trên giường, hi vọng tâm tình hỗn loạn của mình có thể bình tĩnh trở lại, tình yêu đúng là phiền phức. Mẹ Mộc đẩy cửa bước vào thấy con gái mình đang lăn lộn trên giường, tóc tai lộn xộn, liền trừng mắt nhìn cô.

Mẹ Mộc dở khóc dở cười, đưa tay vuốt lại tóc cho con gái, vỗ vỗ cái mông vểnh lên của cô: "Đã là cô gái 17,18 tuổi đầu rồi mà còn như một đứa trẻ, tiểu Khải với Hiên Hiên mà nhìn thấy chắc chắn sẽ cười con."


"Chắc chắn hai đứa không dám đâu." Mộc Đóa xoay người, gối đầu lên đùi mẹ: "Mẹ ơi, con cảm thấy rất buồn phiền."

"Lần này con thi không tốt à?" Thực ra trong lòng mẹ Mộc cũng cảm nhận được lo lắng trong lòng Mộc Đóa, có thể làm cho con bé phiền lòng chắc hẳn là do điểm bài thi lần này trái với dự tính.

"Con cảm thấy bài thi lần này tốt hơn hẳn những bài thi trước." Mộc Đóa rầu rĩ nói.

"Thế con đang buồn phiền việc gì?" Mẹ Mộc cảm thấy rất tò mò.

Trong lòng Mộc Đóa thở dài một hơi: "Tâm sự của thiếu nữ mẹ không hiểu được đâu." Thấy Mộc Đóa dở thói quái dị, mẹ Mộc tức giận phập phồng, đánh vào mông Mộc Đóa: "Thiếu nữ còn không mau đứng dậy ăn cơm."

Tối chủ nhật có tiết tự học, các thầy giáo cũng rất nỗ lực, đến tiết ba đã chấm xong bài thi để trả cho học sinh.

Cố Lự và Đường Gia Đống vẫn vững chắc đứng ở vị trí thứ nhất, thứ hai là Bảo Toa, vị trí thứ ba lần này lại là của Mộc Đoá. Người từng ở vị trí này là Tưởng Giai Lệ lần này không ngờ lại xuống tận vị trí thứ năm. Nhưng mà Mộc Đóa hoàn toàn không có tâm trạng chúc mừng mình đã đánh bại Tưởng Giai Lệ, hơn nữa còn lọt vào top 3 như đã hứa hẹn.

Bên tai, Thiệu Thiến Thiến vẫn còn thì thầm khen ngợi cô một cách trắng trợn, cách đó không xa có một số ánh mất không cam lòng. Từ Thiệu lần đầu tiên dùng sức của mình mà đạt được 82 điểm liền sướng phát điên, Ngô Hiểu Quang mặc dù không thoát khỏi top cuối nhưng đã lên được 5 hạng nên hiện tại đang tạ ơn đại thần.

Xung quanh tất cả đều ầm ĩ nhưng Mộc Đóa chỉ nhìn chằm chằm vào bài thi của Cố Lự.

Cố Lự cũng rất hào phóng đưa bài thi của mình cho Mộc Đóa xem. Mộc


Đóa cẩn thận kẻ một bảng thành tích, cột thứ nhất là tên môn thi, cột hai là điểm của Cố Lự, cột thứ ba chính là điểm số của cô.

Mộc Đóa cẩn thận điền điểm số của 6 môn vào bảng, hai tay Cố Lự chống tay lên bàn nhìn chằm chằm vào bảng điểm, khóe môi dần hiện lên ý cười: "Tiểu Đóa, chủ nhật này cậu muốn đi đâu?"

Mộc Đóa không phục mà hừ lạnh: "Để mình suy nghĩ." Cố Lự thầm khen ngợi bản thân thông minh, thành tích tốt ngoại trừ có tác dụng cho kì thi đại học, còn rất dễ dàng khiêu khích tiểu Đóa. Rất tốt, rất tốt.


Chương 34: Lời tỏ tình trong đêm


Mộc Đóa cảm thấy rất kì lạ vì Chu Trùng Tiêu và Phương Siêu không có tí phản ứng gì, cho đến khi hết tiết tự học, cô nhận được tin nhắn của Chu Trùng Tiêu, nói là muốn mời mọi người đi ăn đêm.

Mộc Đóa cuối cùng cũng yên lòng.

Chu Trùng Tiêu với Phương Siêu rất khó khăn mới qua được bài luận văn tiếng Anh, điều này có thể chứng minh rằng bọn họ đang có tiến bộ. Phải biết rằng trước kia có đáp án của Trịnh Dư, hai người này giống hệt Mộc Đóa, luôn luôn đi chép đáp án phần đầu bài, chỉ riêng viết luận văn phải tự mình làm. Nhưng bọn họ cũng không thể bằng được cô, có khi nghĩ ra một câu, mất mười phút cũng không thể chuyển được câu đó sang tiếng Anh. Chu Trùng Tiêu còn kinh khủng hơn, dùng từng từ đơn ghép lại thành câu, kĩ năng này sau đó đã bị truyền đi khắp nơi.

Vì vậy, mỗi lần trả điểm, đều có thể nhìn thấy kết quả thi của bọn họ nằm trong top 3 từ dưới lên, hoàn toàn không khiến mọi người tin tưởng được.

Chu Trùng Tiêu cầm lấy lon coca, cười đắc ý nói: "Mình trời sinh đã có năng khiếu trong việc học rồi!" Nói xong liền cụng lon với mọi người.

Phương Siêu kéo vai Trịnh Dư, mặt mày hớn hở: "Cảm ơn vợ đại nhân của mình, không có cậu, sẽ không có mình của ngày hôm nay!" Trịnh Dư vỗ vào đầu anh ta: "Đúng là cái đồ mồm mép."

Bữa tối nay còn có thêm vài người bạn tốt của bọn họ, có người lớn tiếng huýt sáo: "Hôn đi, hôn đi!". Vì vậy, một đống con trai bên đó đều sôi sùng sục, Mộc Đóa với Thiệu Thiến Thiến cũng mỉm cười nhìn đôi tình nhân, nhưng mà Thiệu Thiến Thiến cười càng lúc càng bỉ ổi, đúng là một bà cô quái dị.

Phương Siêu nâng khuôn mặt Trịnh Dư lên, hôn rất nhanh lên môi cô.

Xung quanh cười vang, nói Phương Siêu không chịu cố gắng, anh ta liền kéo bạn gái đang xấu hổ đỏ mặt vào trong lòng, cười mắng lũ kia: "Rời khỏi đây rồi tính."

Trên mặt Cố Lự cũng hiện lên ý cười, nhưng anh chỉ nhìn chằm chằm vào Mộc Đóa, Mộc Đóa rất muốn biết rốt cuộc anh đang nghĩ gì, nhưng cô cố lờ đi không nhìn anh. Cô xấu hổ đưa tay muốn gắp rau, chiếc đũa liền không may rơi xuống đất.

Cố Lự gọi phục vụ mang đôi đũa mới ra, đưa cho Mộc Đóa: "Cẩn thận một chút." Ngay lập tức mặt Mộc Đóa còn đỏ hơn cả Trịnh Dư.

Vài bạn cùng lớp phát hiện ra Cố Lự với Mộc Đóa có chút khác thường, tuy nhiên chỉ có bạn bè thân thiết mới biết rõ quan hệ giữa hai người. Nhưng mọi người đều có thể cảm nhận được sự mập mờ giữa hai người. Vì thế mỗi khi nói đến Cố Lự, mọi người đều chuyển sang bàn tán về Mộc Đóa. Cũng như vậy, khi nhắc đến Mộc Đóa, Cố Lự cũng bị dính vào.

Buổi sáng thứ bảy có lớp tiếng Anh, Mộc Đóa đã lâu không đến lớp Anh rồi. Mặc dù lúc đến đây không phải nghe giảng thì cũng là làm bài tập, nhưng hôm nay Mộc Đóa lại ngồi ngẩn người hơn nửa buổi.

Từ sau buổi tự học hôm chủ nhật, Cố Lự không hề nhắc lại về cuộc hẹn giữa hai người họ. Thậm chí, đến buổi tối lúc dạy cô học, anh cũng rất đứng đắn, ít trêu trọc cô như trước. Mộc Đóa có cảm giác, đây chính là bình yên trước cơn bão, khiến cho lòng cô cảm thấy run sợ.

Sắp đến giờ nghỉ buổi chiều, Mộc Đóa không biết Cố Lự có định mở miệng hẹn cô hay không.


Mộc Đóa âm thần hít một hơi, chợt cảm thấy bầu không khí xung quanh khác thường, Thiến Thiến nhỏ giọng nói: "Nhanh lên, thầy bảo cậu đọc bài kìa."

Mộc Đóa sững sờ đứng dậy, mắt liếc qua sách giáo khoa, khẽ lấy tay lật đúng trang.

"Phía dưới kia, mời một bạn nam đọc lời thoại của Jack." Thầy Tiếng Anh đẩy nhẹ gọng kính mảnh màu vàng trên sống mũi, xuyên qua kính nhìn một lượt các học sinh bên dưới.

"Cố Lự muốn đọc ạ."

"Thưa thầy, thầy gọi Cố Lự đi ạ." "... "

"Vậy mời Cố Lự." Đây chính là nguyện vọng chung của mọi người.

Hiển nhiên mọi người đều không tập chung vào nội dung trong sách, chỉ để ý đến đối thoại của hai người. Ánh mắt mấy tên con trai cứ đảo đi đảo lại quanh Cố Lự và Mộc Đóa. Trên mặt họ còn hiện lên ý cười xấu xa, thình thoảng còn có người cố ý ho một tiếng.

Cố Lự vẫn thản nhiên cầm sách, trong lòng Mộc Đóa ngượng đến nỗi muốn đập chết mấy tên vô lại này, nhưng ngoài mặt vẫn cố tỏ ra bình tĩnh.

Mãi mới được ngồi xuống, Mộc Đóa thở dài một hơi. Nghe loáng thoáng thấy vài tiếng kêu đau, Mộc Đóa tò mò quay lại xem, chỉ thấy mấy tên bên cạnh Cố Lự đang xoa xoa ót tức giận nhìn anh.

Mộc Đóa cảm thấy khó hiểu, bỗng dưng "Vèo..oo" Một cục giấy bay lên không trung tạo thành hình vòng cung rồi đáp trúng đầu một tên con trai.


Mộc Đóa quay đầu lại, đúng lúc thấy Cố Lự xé một mẩu giấy nháp nhanh tay vo thành cục "Bộp." Lại ném trúng phát nữa.

Người được thầy Anh quý có thể đếm trên đầu ngón tay, bọn họ không dám hành động lỗ mãng ở lớp tiếng Anh, đành ngậm ngùi vì không thể làm gì được trước sự trả thù của Cố Lự.

Thấy bạn gái đang cười thầm, Cố Lự vo một mẩu giấy nhỏ nhẹ nhàng ném vào gáy Mộc Đóa, đương nhiên anh chỉ dám ném rất nhẹ. Mộc Đóa xoa xoa chỗ bị ném, không thể tin được trừng mắt nhìn về phía Cố Lự.

Cố Lự không ngờ cô không hề giận cũng không dỗi, lại dùng vẻ mặt này nhìn anh. Đối diện với Mộc Đóa, lần đầu tiên Cố Lự cảm thấy xấu hổ, không tự nhiên liếc mắt nhìn nơi khác, dù trên mặt không có biểu hiện gì, nhưng đầu hơi cúi xuống, thấy rõ hai tai đang đỏ bừng.

Loại hành vi này của anh không khác gì mấy chàng trai nhỏ tuổi kéo kéo mái tóc cô bạn mình thích. Cũng may, thầy tiếng Anh kịp thời xoay người lại, giải thoát Cố Lự khỏi tình cảnh khó xử.

Ngay lập tức Cố Lự gửi tin nhắn cho Mộc Đóa, dời đi sự chú ý của cô. "Cậu đã nghĩ ra mai đi đâu chơi chưa?"

Hai người ngồi trên dưới nhau mà vẫn dùng đến tin nhắn, theo lời Thiệu Thiến Thiến, yêu đương là để cống hiến cho sự nghiệp thư tín của nước nhà. Mà trong cuộc sống về sau, việc này đối với đôi tình nhân xác thực là cả một sự đóng góp lớn. Cố Lự cho rằng Mộc Đóa đã quên mất hành động lỡ tay của anh ban nãy, anh đưa cô ra cổng trường giao cho Chu Trùng Tiêu. Vừa đi được vài bước, Mộc Đóa đã quay lại.

Cố Lự dịu dàng nhìn cô cười: "Sao thế? Cậu quên gì à?" Mộc Đóa lắc đầu, ngẩng mặt nhìn anh: "Thật ra cậu ném chẳng đau tí nào."

Cố Lự: "..." Trí nhớ của bạn gái anh thật tốt.


Môc Đóa tỏ vẻ miễn cưỡng đồng ý đi hẹn hò với Cố Lự, nhưng thực ra trong lòng rất mong chờ cuộc hẹn này. Chu Trùng Tiêu nói gì cô cũng không để ý, chỉ mơ hồ nghe thấy từ sau đại hội thể thao có rất nhiều học muội trở thành fan hâm mộ của anh, có người còn tìm được số điện thoại đêm nào cũng nhắn tin, trong số đó còn có người gửi cả dự báo thời tiết cho anh.

Cha Chu đang lái xe vừa đắc ý vì con trai lớn lên đẹp trai giống mình, vừa lại mắng anh ảo tưởng. Chu Trùng Tiêu cãi lại cha mình rồi nhất định phải kể chuyện với Mộc Đóa, kể mãi kể mãi liền kéo Cố Lự cùng xuống nước theo, "Chắc chắn tin nhắn dành cho Cố Lự không hề ít hơn của anh."

Về đến nhà, mẹ Mộc đang nấu cơm, còn cha Mộc đi làm vẫn chưa về, Mộc Đóa chào hỏi mẹ xong liền trở về phòng. Mộc Đóa mở tủ quần áo ra nhìn một lượt, trong phút chốc cô không nghĩ được cách gì cả. Ngày nào cũng mặc quần áo rộng thùng thình, cô không biết ngày mai nên mặc gì bây giờ.

Mộc Đóa cầm điện thoại, không cần tìm mà trực tiếp bấm số gọi cho Trịnh Dư. Ngón tay cái dừng ở nút gọi khá lâu, cuối cùng cô vẫn quyết định ném điện thoại sang một bên.

Ăn tối xong, sau khi lục lọi tủ quần áo một lúc, Mộc Đóa liền đi tắm. Lúc cô quay về phòng thì nhận được tin nhắn của Cố Lự: "Cố Tiểu Hùng: Cậu ngủ chưa?"

Mộc Đóa nhìn đồng hồ mới 9h30, tin nhắn này còn được gửi từ nửa tiếng trước liền trả lời: "Vẫn còn sớm mà."

Tin vừa mới gửi, điện thoại đã rung bần bật. Mộc Đóa thấy là cuộc gọi đến của Cố Tiểu Hùng, cảm thấy đáng khen đến bất ngờ. Mộc Đóa cầm điện thoại nhảy lên giường, đầu tiên cô đóng cửa lại, sau đó mới vặn chốt cửa.

Mộc Đóa thấp giọng nghe điện thoại: "Này..."

Qua điện thoại truyền đến tiếng nói khe khẽ như bằng hơi, anh cũng không học theo cô mà hỏi: "Cậu đang làm chuyện gì xấu à?"


Mộc Đóa quả thật có tật giật mình, cô tắt đèn, chui vào trong chăn nằm xong mới hỏi lại: "Sao cậu lại gọi cho mình?"

Cố Lự muốn rủ cô đi ăn sáng cùng anh, nhưng vừa nghe cô hỏi vậy, anh lại muốn trêu trọc cô một chút: "Mình nhớ cậu..."

"Thế à?" Mộc Đóa cọ cọ vào gối phát ra tiếng kêu xột xoạt, cô không biết nên trả lời anh như thế nào.

Trong phòng tối om như mực, tai áp vào điện thoại nóng lên bừng bừng, một dòng điện xẹt qua tai, không ai nhìn thấy được đôi mắt của cô bây giờ đang sáng long lanh.

Cố Lự biết cô đang thẹn thùng, nhân lúc nhàn dỗi liền tranh thủ làm việc khác. Thỉnh thoảng, Mộc Đóa nghe được chút âm thanh từ đầu dây bên kìa. Cô đoán: "Cậu vừa tắt đèn à?"

Cố Lự đáp: "Rất thông minh." Đêm yên tĩnh, đây là lần đầu tiên hai người gọi điện thoại lâu như thế, bình thường chỉ nhắn cho nhau vài tin đã chúc nhau ngủ ngon. Tối hôm nay, nói chuyện hơn nửa tiếng cũng không ai muốn cúp máy.

Mộc Đóa cảm thấy trong điện thoại, Cố Lự dịu dàng như muốn làm cô tan chảy thành nước, khác hẳn so với người bạn trai ngây thơ của cô vào ban ngày.

Cố Lự không nỡ gác máy, trong điện thoại tiểu Đóa sẽ nhẹ nhàng làm nũng với anh, không giống ban ngày ở trường không thể thân mật quá mức.

Hai người lớn lên ở cùng một thành phố, học cùng nhau từ nhà trẻ đến tiểu học, đến cấp hai rồi lại cấp 3, hai người có rất nhiều chủ đề chung không thể nói hết, dường như muốn nói hết tất cả trong vòng một đêm.

Mộc Đóa ngáp một cái, trong miệng mơ hồ nói: "Ừ... rõ ràng là một nhà


trẻ và một trường tiểu học mà..."

"Cậu buồn ngủ à?" Cố Lự nhìn màn hình điện thoại, "Mười giờ mười lăm rồi, cậu đi ngủ đi, mai mình tới đón cậu, ăn sáng bên ngoài được không? Ăn ở cửa hàng trước cổng trường tiểu học nhé."

"Ăn cơm gạo nếp à?" Mộc Đóa vô cùng phấn khích, cô nhớ bữa sáng ở đấy lắm rồi. Nhưng cứ đến ngày nghỉ cô lại lăn ra ngủ nướng, không có cơ hội để ăn. "Ừ, chính là cửa hàng gần cổng chính." Cố Lự cười một tiếng "Ngủ ngon, cậu mau ngủ đi. Sáng mai mình sẽ gọi cậu."

Sau đó hai người không nói thêm gì nữa, chỉ có tiếng hít thở nhè nhẹ, Mộc Đóa không kiềm chế được nín thở. Lúc sao Mộc Đóa nghe thấy tiếng cười khẽ: "Sao còn chưa ngủ?"

Mộc Đóa sững sờ, mặt đỏ lên: "À, mình sắp ngủ được rồi. Cậu ngủ ngon, mình cúp máy đây." Nói xong cô liền vội vã tắt điện thoại. Cố Lự nghe được tiếng "tít tít" mới bỏ điện thoại xuống.


Chương 35: Lần đầu thân mật


"Cháu muốn ăn mấy thìa?" Thím bán hàng đeo tạp dề trên tay cầm muôi cơm, một tay cầm hộp nhựa dùng một lần, hỏi.

"Cho cháu 2 thìa đi ạ." Ánh mắt Mộc Đóa vẫn nhìn chằm chằm vào đống đồ ăn.

"Thưa dì, dì cứ cho cô ấy 3 thìa đi ạ." Cố Lự yêu thương xoa đầu Mộc Đóa: "Chỉ có học sinh tiểu học mới ăn 2 thìa thôi."

Thím bán hàng cười ha hả, múc 3 thìa vào trong hộp của cô, "Cậu bé này nói đúng đấy, những người lên đại học năm tư mỗi ngày đều ăn bốn thìa ...."

Mộc Đóa nhìn vào chỗ cơm trong hộp, hả, cô quên mất hiện nay giá thức ăn tăng lên, 3 thìa cơm bây giờ không khác so với hai thìa trước kia là bao.

Cố Lự muốn ăn 4 thìa cơm, thím bán hàng cho cơm nếp và đồ ăn vào hộp, sau đó múc nước canh vào một chiếc hộp khác.

Cố Lự tay cầm một chiếc cốc đi tìm bàn ăn để đặt xuống, Mộc Đóa cầm hai hộp sữa tươi tới, trên hộp đề chữ "Sữa học sinh", bên dưới đáy hộp còn có dòng chữ nhỏ ghi "Dành cho trẻ em từ 7 đến 15 tuổi."

Mộc Đóa cắm ống hút vào, thỏa mãn hút một ngụm lớn: "Chính là hương vị này." Cố Lự cười, lấy giấy ăn lau qua thìa nhựa rồi đưa cho cô.

Mộc Đóa ăn rất vui vẻ, chỉ một lát đã ăn hết nửa suất, nhìn thấy Cố Lự cũng còn nửa suất liền cười anh: "Tiểu mập mạp, ăn tận bốn thìa à?"


Cố Lự nhướng mày nhìn cô, không để anh kịp nói gì, cô đã nhanh chóng đầu hàng: "Cậu chính là tiểu gầy gò, mình mới là tiểu mập mạp." Cô rất sợ anh sẽ nói những câu kiểu như: "Tiểu mập mạp có bạn gái là Mộc Đóa." Anh nói những lời trêu chọc cô mà không hề cảm thấy xấu hổ tí nào. Nói xong cô liền ngoan ngoãn ăn nốt cơm.

Cố Lự cười thầm, rút giấy ăn đưa cho cô: "Ăn từ từ thôi."

Một bữa sáng vừa vặn hết 10 tệ, ra khỏi nhà ăn một hồi lâu, Mộc Đóa vẫn còn cảm khái: "Mình vẫn nhớ hồi mới học năm nhất, mua 5 thìa cơm, với một hộp sữa chỉ hết khoảng 5 tệ."

Cố Lự thấy tay cô cứ lắc lư liên tục, liền nắm lấy tay cô, "Đúng vậy, cuối tuần này chúng ta đi lễ hội ẩm thực đi."

Mộc Đóa dường như không nghe thấy lời anh nói, lực chú ý đều dồn vào hay bàn tay đan vào nhau của hai người, việc này từ trước đến giờ đều do Cố Lự chủ động. Lúc ở trường, số thời gian Cố Lự được nắm bàn tay nhỏ bé cũng không nhiều nhưng lại không tính là ít.

Có đôi khi tập thể dục buổi sáng chạy qua anh, sẽ bị anh bất chợt nắm tay lại. Buổi tối có giờ tự học anh ngẫu nhiên sẽ đổi chỗ cho Từ Thiệu, lúc nói chuyện anh cũng rất thích nắm tay. Hết giờ tự học, thỉnh thoảng Cố Lự hay đưa cô về kí túc xá, đến đoạn đường vắng người hai người sẽ rất ăn ý nắm tay nhau. Nhưng bây giờ vẫn đang ở ngoài đường lớn, lần đầu tiên hẹn hò quang minh chính đại như này, Mộc Đóa cảm thấy xấu hổ, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên, cô cúi gằm xuống.

Cố Lự đưa Mộc Đóa đi dạo một vòng sân trường tiểu học, hai người đi đến đài phát biểu của lãnh đạo, đối diện là các lớp học. Mộc Đóa chỉ vào lớp học ở giữa tầng bốn, nói một cách hoài niệm: "Mình nhớ nghỉ hè năm lớp 5, thầy mỹ thuật còn bảo mình vẽ một bức tranh, về sau được treo ngay tại cửa lớp." Lúc đó cô còn đắc ý rất lâu, người trong nhà cũng đem chuyện này làm sự tích đi kể khắp mọi nơi.


Cố Lự cảm thấy rất hứng thú, nhảy xuống khỏi bục, nửa ôm nửa bế cô xuống theo. Mộc Đóa cùng không hề tức giận, hay tay ấn xuống vai anh cười vui vẻ bật xuống đất. Đi lên tầng bốn, Mộc Đóa mới nhớ ra đã trôi qua rất nhiều năm rồi, tất cả mọi thứ đều đã được đổi mới.

Quả nhiên, vốn phải là tranh hai con chim cánh cụt bằng màu nước, nay đã được thay bằng tranh gấu trúc đang ăn lá, bạn nhỏ vẽ tranh là Chương Mỗ Mỗ học lớp 4x. Cố Lự không nói câu nào tiếp tục đi dạo cùng cô, cuối cùng hai người dừng lại trước cầu thang: "Sao nó lại ở chỗ này nhỉ."

Cố Lự nhìn vào bức tranh vẽ hai chú chim cánh cụt béo tròn, cười chế nhạo: "Tiểu Mập Mạp và bạn gái."

Mộc Đóa: "..." Cô biết bạn trai mình rất trẻ con, cũng rất hẹp hòi.

Trước khi đi, Mộc Đóa muốn chụp lại tác phẩm thuở thơ ấu của mình, cô đứng bên cạnh khung kính để cho Cố Lự chụp. Sau này, bức tranh của cô không chừng có thể bị vứt vào một xó nào đấy, giống như sông Trường Giang sóng sau xô sóng trước, sóng trước hòa vào cát.

Cố Lự lợi dụng việc điện thoại hai người giống hệt nhau, che mắt Mộc Đóa, dùng điện thoại mình chụp ảnh cô.

Bên cạnh bậc thang là phòng ghi chú lịch sử của trường, bình thường ở ngay mặt trước sẽ là một loạt các bức tranh, Mộc Đóa hứng thú dào dạt lần lượt thưởng thức từng bức tranh, Cố Lự hơi liếc mắt nhìn về một bức.

"Bức này là do Lâm học tỉ của bọn mình vẽ..." Trong ấn tượng của Mộc Đóa, chỉ cần trường có cuộc thi, thì kiểu gì cũng có Lâm học tỉ tham dự, nhưng khiến cô có ấn tượng sâu sắc nhất chính là huy hiệu đại đội trưởng trên cánh tay chị ấy.

"Cố Lự, cậu nhìn xem. Bức thư pháp viết bằng bút máy duy nhất, chữ viết này thật xuất sắc, của lớp 5.2 Cố Lự..." Mộc Đóa bỗng nhiên quay lại nhìn chằm chằm Cố Lự.


Sáng nay Cố Lự đạp xe đến đón Mộc Đóa, lúc này Mộc Đóa đang ngồi sau xe đạp vẫn đang thưởng thức chữ viết của bạn trai mình năm tiểu học qua điện thoại. Cố Lự hơi bất đắc dĩ, kéo một tay cô ôm lấy eo mình: "Cẩn thận nào, khi đi qua đường xóc cậu sẽ ngã đấy."

Mộc Đóa sờ sờ phần cơ ở bụng anh, nghẹn ngào nói: "Cố Lự, cậu quả thật khiến người ta phải ghen tị."

Cố Lự cũng không khiêm tốn, được bạn gái tôn sùng thật vô cùng thoải mái.

Mộc Đóa sợ vào trong thành phố sẽ gặp người quen, nếu như bị bạn bè của cha mẹ nhìn thấy rồi báo cáo lại thì không tốt chút nào, cô thà tự mình thẳng thắn nói với cha mẹ cũng không muốn để người khác thêm mắm thêm muối nói về chuyện riêng của mình.

Hai người đi đến nhà sách mua bài tập Tiếng Anh, mà đấy cũng không hẳn là bài tập, là trò chơi. Trong đó có trò điền chữ, trò nối từ, còn tặng kèm một đĩa bài hát tiếng Anh, nghe nhạc rồi điền lời.

Mua sách xong, hai người đến một nhà hàng kết hợp giữa món ăn Trung Quốc và phương Tây, vừa vào cửa đã nhìn thấy một tấm biển lớn. Lần trước họ đến đây đúng lúc tấm biển cũ bị mưa bão phá hỏng, lần này đã được đổi thành một tấm biển mới tinh bằng gỗ đề chữ "Canteen."

Khác hẳn với tên gọi mà Mộc Đóa dùng.

Hôm nay họ đến sớm, vẫn chưa đến giờ ăn cơm trưa, hai người cũng không cảm thấy đói. Mộc Đóa gọi một cốc cocacola kem, nổi phía trên là một viên kem, phía dưới là coca cola. Cố Lự gọi một ly hồng trà, Mộc Đóa mở nắp ly hồng trà ra liền phụt cười một tiếng, siêu thị quả là hưởng một nguồn lãi kếch xù.

Cố Lự bây giờ mới biết, trời càng lạnh Mộc Đóa càng thích ăn kem. Nếu không cho cô ăn, trên đường về cô sẽ vụng trộm đi mua một hộp kem lớn,không bằng bây giờ ngồi nhìn cô ăn một viên kem nhỏ. Ly hồng trà kia giá bao nhiêu không quan trọng, chỉ ấm nóng là được, có thể để đến khi Mộc Đóa ăn xong kem uống vào cho ấm.

Mộc Đóa ngậm ống hút hút một ngụm coca cola, sau đó bắt đầu ăn kem. Một tay xúc kem một tay mở điện thoại ra xem ảnh. "Ơ, hình như bị thiếu mất một ảnh hay sao ý?"

Mộc Đóa nghi ngờ nhìn về Cố Lự đang châm trà ở phía đối diện, ảnh chụp của cô đâu rồi?

Cố Lự gạt bã chè sang một bên, vỗ vỗ vị trí trống bên cạnh: "Sang đây mình cho cậu xem."

Mộc Đóa không chút nghi ngờ, hấp tấp chạy sang ngồi cạnh Cố Lự, cả người sát vào nhìn chằm chằm điện thoại anh.

Cố Lự vươn tay quàng qua vai Mộc Đóa, lúc này, hơn nửa người Mộc Đóa đều dựa vào ngực anh. Cố Lự mở điện thoại ra, xem lại từng bức ảnh một.

Mộc Đóa còn chưa kịp chú ý đến việc hai người đang tiếp xúc thân mật, thì anh đã đưa ảnh chụp trong điện thoại anh đến trước mặt cô.

"Cậu, sao cậu lại có ảnh này?" Rõ ràng người đúng là Mộc Đóa, nhưng cô như đóng vai người phạm lỗi, chỉ dám hỏi một cách yếu ớt. Cố Lự vỗ nhẹ vai cô: "Trùng Tiêu, Dụ Đầu, Đại Thiến và cả album của cậu nữa."

"Album của mình á? Mình có để mật khẩu mà" Cô nhớ rõ cô chưa từng nói cho người khác biết mật khẩu của album này.

Cố Lự từ chối cho ý kiến: "Cách đặt mật khẩu của cậu quá dễ đoán."

Mộc Đóa cố hết sức tưởng tượng, cô từng hỏi anh: "Lấy số di động của mình cộng tất cả lại rồi lại cộng tiếp cho đến khi chỉ còn lại 1 số là bao nhiêu?"


Mộc Đóa không thể tin nổi nhìn về phía Cố Lự: "Cậu thực sự làm chuyện nhàm chán như vậy?"

Cố Lự khẽ cười, xoa tóc Mộc Đóa: "Sau khi cộng lại ra 1 số, chỉ có thể có một khả năng."

Mộc Đóa sửng sốt.

Tinh thần cô sa sút, cúi mặt xuống bàn, hút một ngụm coca rồi lại ngẩng đầu lên nhìn Cố Lự, đây là câu hỏi từ 3 năm trước của cô, hóa ra đã 3 năm nay cô không hề phát hiện ra chuyện này.

Buổi tối hôm qua đem lại hiệu quả rất tốt, hôm nay Mộc Đóa đã tự nhiên hơn nhiều, cô cùng tranh cãi, cùng làm việc xấu với anh. Bây giờ cô đang dùng ánh mắt như con cún nhỏ chớp chớp mắt nhìn theo chủ nhân, muốn được chủ nhân ôm vào lòng mà cưng nựng, vuốt ve.

Trong lòng Cố Lự không khỏi rung động, bàn tay đang xoa đầu cô bỗng dừng lại, anh hơi cúi đầu, hôn xuống tóc mai trước trán cô. Từ từ trượt xuống, dịu dàng hôn vào khóe mắt. Cả người Mộc Đóa trở nên cứng ngắc, đến cử động nhẹ một cái cũng không dám, cô cảm thấy mình đang mong chờ điều gì đó. Cô đang nghĩ xem cô nên làm gì lúc này, nên ngăn bờ môi mềm mại tiến về khóe mắt, nhưng cô lại vô thức nhắm mắt lại, hàng mi rung rung, quét qua môi Cố Lự.

Những nụ hôn liên tiếp, sau khi hôn xong, Cố Lự bỏ qua mũi, hôn thẳng xuống đôi môi nhỏ nhắn hấp dẫn.

Cố Lự nhẹ nhàng mân mê, trằn trọc hôn cánh môi ngọt ngào, cô ưm một tiếng, anh dùng đầu lưỡi đẩy ra, tạo thành khe hở. Cố Lự nhanh chóng bắt kịp lúc, đầu lưỡi của anh cùng Mộc Đóa quấn quýt nhau trong miệng cô.

Tim Mộc Đóa loạn nhịp, một ý nghĩ duy nhất nảy ra trong đầu cô hiện giờ là: "Cuối cùng bọn họ cũng hôn môi rồi."


Sau khi hôn xong, Mộc Đóa xụi lơ trước ngực Cố Lự, bàn tay nhỏ bé nắm chặt lấy vạt áo của anh, cô nghe thấy tiếng cười nhẹ của Cố Lự ở bên tai mình, cũng nghe được tiếng tim đập thật mạnh của anh.

Cố Lự vỗ về lưng Mộc Đóa, tựa đầu vào vai cô, cảm giác thỏa mãn, nói một cách thấm thía: "Rất ngọt."

Mộc Đóa lén lút đưa tay chạm vào môi dưới của mình, ngẩn ngơ suy nghĩ, hóa ra môi anh thật sự rất mềm.


Chương 36: Một nụ hôn


Mộc Đóa mặt đỏ tới tận mang tai, trốn ở trong ngực Cố Lự, nghe thấy anh nói "ngọt" liền lè lưỡi liếm liếm môi, thử thưởng thức hương vị trong miệng sau đó khẽ nói: "Không có vị gì mà."

Cố Lự sửng sốt mất mấy giây, cười khẽ bên tai cô: "Có vị coca." Mộc Đóa giật mình thức tỉnh.

Ngoài phòng truyền đến âm thanh của nhân viên phục vụ dẫn khách lên tầng, phá tan bầu không khí mập mờ bên trong. Mộc Đóa cảm giác như vừa làm chuyện xấu, giãy giụa đẩy Cố Lự ra, nhanh như chớp chạy về ghế đối diện.

Hai người cứ ngồi đối diện như vậy, vừa ngước mắt lên là có thể nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú như đang cười của Cố Lự, Mộc Đóa cảm thấy vô cùng hối hận.

Cô đảo mắt, ánh mắt dừng tại bình trà đặt phía trước Cố Lự. Thấy bình trà bị nhấc lên, ánh mắt vô thức di chuyển theo, chuyển đến hai cánh môi mỏng phía trên.

Mộc Đóa: "..."

Cô không muốn tiếp tục nhìn chỗ này... Mộc Đóa đau khổ chu miệng kéo cốc coca cola đến trước mặt, cúi đầu ngậm ống hút, dùng sức hút.

Cố Lự thở dài, xoay người ngồi bên cạnh Mộc Đóa. Thấy bạn gái nhìn mình như thấy địch, lại còn co người vào góc tường, Cố Lự không khỏi bật cười, xoa đầu cô, "Xấu hổ đến thế à?"

Mộc Đóa mắt điếc tai ngơ, tiếp tục tập trung vào uống cốc coca của mình, Cố Lự cũng không ép buộc cô, chỉ cầm lấy chiếc cốc trống cô đã uống, rót hồng trà của mình vào.

Mộc Đóa nghiêng đầu nhìn anh, Cố Lự không biết cô muốn làm gì liền hỏi: "Sao thế?"

"Cho mình sờ môi cậu được không..." Vừa dứt lời, mặt Mộc Đóa vừa mới trở lại bình thường liền đỏ bừng lên.

Ánh mắt Cố Lự lóe sáng, chưa kịp cho cô cơ hội để đổi ý, anh liền cầm bàn tay nhỏ bé của cô nâng lên. Đưa đến gần cằm, Mộc Đóa chủ động vươn ngón trỏ ra sờ sờ cánh môi phía dưới, sau đó lại bóp bóp cánh môi trên của anh: "Mềm thật đấy."

Cố Lự không kiềm chế được, hé môi liếm lấy ngón tay đang làm loạn. Lần này không những khiến cho Mộc Đóa kinh ngạc mà chính Cố Lự cũng cảm thấy ngượng ngùng, anh quay đầu nhìn xung quanh rồi nói với cô: "Khụ, mình đói bụng rồi."

Mộc Đóa phụt cười ra tiếng, "Thế nên vừa rồi cậu tưởng tay mình là chân gà đấy à?"

Cố Lự có chút ảo não, tức giận trừng mắt nhìn cô đang trêu đùa mình: "Không cho phép cậu suy diễn ý của bạn trai."

Mộc Đóa cười càng thêm vui vẻ, còn trêu ngươi lấy tay vỗ vai Cố Lự: "Bạn trai không phải ngại."

Cố Lự làm ra vẻ muốn ngăn cô tiếp tục nói, Mộc Đóa đành vừa cười vừa tránh anh: "Mình sai rồi, sai rồi, bạn trai mình da mặt quá dày, không biết ngại, không biết ngại."


Cố Lự liếc mắt xem thường cô: "Thế có thể cho mình nhìn xem da mặt bạn gái mình có chỗ nào là không dày không?"

Mộc Đóa vô thức đưa tay che má, cười đắc ý, nhưng cô lại không ngờ được hành động kế tiếp của Cố Lự, anh trực tiếp hôn vào đôi môi ở chính giữa hai bàn tay đang che chắn của cô. Đến khi Mộc Đóa nhận ra điều không thích hợp, cô đã rơi vào lồng ngực người ta, trong miệng và mũi tràn ngập hương vị trong lành của Cố Lự, sạch sẽ lại vô cùng hấp dẫn, cô rất thích mùi hương trên người anh.

So với con gái, con trai luôn là người hiểu biết hơn về phương diện này, hầu hết bạn bè của Cố Lự đều đã có bạn gái, có người hơn anh một hai tuổi, những việc nên làm hoặc không nên đều đã làm qua. Con trai tụ tập một chỗ ngoài nói về game còn nói về một vấn đề khác chính là con gái.

Trong nhà có người hiểu biết rõ về phụ khoa, trong trường thì thường có những buổi tư vấn về kiến thức sinh sản, Cố Lự cảm thấy anh trưởng thành hơn nhiều so với những người con trai khác còn ngây thơ trong sáng. Nhưng cứ dính đến Mộc Đóa, anh nhận ra mình chẳng khác gì một cậu nhóc, anh thích trêu chọc cô, yêu thương cô, mặc dù bây giờ anh hồi hộp đến nỗi tim đập mạnh nhưng anh cũng không nỡ buông cô ra.

Mộc Đóa thở hổn hển đẩy anh ra, Cố Lự bình tĩnh lại, hít một hơi thật sâu, thỏa mãn hôn một phát lên khuôn mặt nhuốm màu hồng của cô, trêu đùa: "Da mặt bạn gái mình đúng là rất mỏng."

Mộc Đóa không cam lòng để bị đùa giỡn, bàn tay mềm mại nhỏ bé nhéo mạnh vào bên eo Cố Lự, nghe thấy tiếng kêu rên của người nào đó, mới thầm cảm thấy vui vẻ.

Sau khi ăn trưa, nhân lúc Cố Lự đi toilet, Mộc Đóa vội tráo đổi điện thoại của hai người, có ý đồ xóa đi đống ảnh dìm của mình, mới xóa được hai tấm, Cố Lự đã quay lại.

Mộc Đóa có tật giật mình, nhanh chóng đưa về màn hình chính, cười ngây ngô với Cố Lự: "Cậu về rồi à?"


Cố Lự đâu có dễ lừa như vậy, cố ý lại gần cô hỏi: "Đang chơi gì thế?"

"Mình đang chơi Rắn săn mồi." Mộc Đóa luyện tập kĩ thuật bấm điện thoại không cần nhìn là giỏi nhất, mắt vẫn nhìn Cố Lự, tay bên dưới lại chuẩn xác mở trò chơi.

Cố Lự nhìn màn hình điện thoại, âm thầm cười trộm. Mộc Đóa lơ đãng chơi, chưa được một lúc rắn đã đâm đầu vào tường mấy lần.

Nhưng Cố Lự không chịu đựng thêm được nữa, anh thò tay bắt lấy tay cô, vừa nắm bàn tay nhỏ bé vừa giúp cô chơi. Đang chơi, đột nhiên anh mở miệng hỏi, "Mau thành thật khai báo, cậu lấy điện thoại mình làm gì?"

Mộc Đóa giật bắn mình, rắn suýt nữa bị cô cho đâm vào tường, Cố Lự nhanh nhẹ giúp rắn tránh, còn cho nó ăn một quả táo, sau đó anh tạm dừng trò chơi, dù lòng muốn biết lý do nhưng vẫn thong thả nhìn cô.

Mộc Đóa thất bại trả điện thoại lại cho anh, "Mấy tấm hình đáng xấu hổ kia..."

Cố Lự bật cười, từ lần chụp ảnh trước tại đại hội thể dục thể thao, anh đã biết cô là người rất coi trọng hình tượng. Bình thường như nào cũng được, nhưng chụp ảnh nhất định phải đẹp.

Nhìn vẻ mặt không cam lòng của bạn gái, Cố Lự đành phải mở album ảnh ra, đồng ý với cô sẽ xóa đi ba bức ảnh. Mộc Đóa chọn lựa vô cùng kĩ lưỡng, cuối cùng chọn xóa ba ảnh xấu nhất. Nhưng Cố Lự cũng đưa ra yêu cầu của chính mình, muốn Mộc Đóa gửi cho anh 5 tấm ảnh, nhìn album trong điện thoại, anh phát hiện trước đó đã có ảnh anh bị cô xóa mất.

Mộc Đóa rất hào phóng bật Bluetooth bắn cho anh 5 tấm, Cố Lự chọn một ảnh để báo hiệu mỗi khi cô gọi điện đến cho anh.

Mộc Đóa xem xét, chớp chớp mắt: "Mình cũng muốn."


Cố Lự mở album ảnh ra phát hiện không tìm thấy ảnh chụp nào của mình, rất khí phách đưa điện thoại của mình cho Mộc Đóa: "Cậu chụp luôn đi."

Mộc Đóa không tiếp lời, trực tiếp mở camera của máy ra, anh quả thực rất đẹp trai, dù nhìn thế nào cũng đều rất thích. Mộc Đóa chẹp miệng, tìm số điện thoại chuẩn bị đổi ảnh, đã tìm đến chữ "Cố", Mộc Đóa chợt nhớ tới điều gì đó, cảm thấy vô cùng chột dạ.

Cố Lự thấy cô không tìm tiếp nữa, chủ động cầm lấy điện thoại, sau đó anh liền nhìn thấy đại danh lừng lẫy của mình "Cố Tiểu Hùng."

Môc Đóa liếc nhìn Cố Lự, thấy nét mặt anh không thay đổi chút nào, tiếp tục thay ảnh. Rõ ràng anh không nói gì, nhưng Mộc Đóa vẫn bày ra vẻ mặt như làm sai chuyện gì, cho đến khi hai người ra khỏi căng tin, cô vẫn rụt rè đi theo sau Cố Lự, vụng trộm liếc nhìn anh.

"Cố Lự, Cố Lự, Cố Lự, Cố Lự,..." Mộc Đóa kéo vạt áo anh, lớn tiếng gọi. Cố Lự quay đầu lại, nói một cách nghiêm túc: "Tên mình là Cố Tiểu Hùng."

Mộc Đóa không nhịn được cười lớn, trong lòng Cố Lự nhẹ nhàng thở phào, anh nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Mộc Đóa, hỏi: "Sợ mình tức giận sao?"

Mộc Đóa cười hì hì, cô dùng biệt danh này gọi anh là vì món quà đầu tiên anh tặng cho cô là một con gấu bông màu hồng phấn, cô không dám thừa nhận lúc trước còn định đặt tên cho anh là "Cố Bạo Chúa."

"Vì vậy mà vết vá trên đồng phục cũng là gấu." Cố Lự gật gật đầu, may mà anh không tặng thứ gì kì quái cho cô.

Buổi tối còn có tiết tự học, bây giờ đã là 2 giờ, Cố Lự liền đưa Mộc Đóa về nhà.


Về đến nhà, Mộc Đóa nhào xuống giường, áp mặt vào chăn gối mà cọ cọ. Dư vị của buổi hẹn hò ngày hôm nay, không...không biết đến lần thứ hai có còn ngọt ngào được như thế không...

Vừa mới nảy ra suy nghĩ ấy, Mộc Đóa lập tức bị chính mình làm cho xấu hổ.

Cả gia đình Chu Trùng Tiêu đến nhà Mộc Đóa ăn tối, vì tối nay hai đứa trẻ còn có giờ tự học nên bữa tối chủ nhật lúc nào cũng sớm hơn nửa tiếng. Ăn cơm xong, cha Chu sẽ đưa hai người đến trường học.

Đến nơi, Mộc Đóa xuống xe đợi anh, Chu Trùng Tiêu đã nhìn thấy một đôi gấu phía sau đồng phục của cô, không chút khách khí hừ một tiếng.

Mộc Đóa mờ mịt không hiểu gì, nhưng đến khi nhìn thấy Cố Lự đứng ở cổng trường lại vui vẻ trở lại: "Sao cậu lại đứng đây?"

Trên tay Chu Trùng Tiêu đều là đồ của Mộc Đóa, Cố Lự cũng dứt khoát cầm lấy ba lô của cô, "Cậu nói là cậu phải đi xa mà."

Mộc Đóa giật mình, lúc ra khỏi nhà cô vừa vặn nhận được tin nhắn của Cố Lự.

Chu Trùng Tiêu đụng bả vai Cố Lự: "Cậu đúng là đồ âm hồn bất tán, lần sau cậu trực tiếp đến của nhà người ta mà đứng."

Tâm tình Cố Lự hôm nay rất tốt, không so đo với anh ta, chỉ bận cùng Mộc Đóa bàn luận xem đống sách báo Mộc Đóa đọc trước khi ngủ đều đưa cho Chu Trùng Tiêu để luyện tập.

Chu Trùng Tiêu lúc này mới cảm thấy bạn bè với em gái khi gặp sắc vẫn không quên mất mình, đảo mắt lại nhìn thấy hình gấu phía sau đồng phục Cố Lự làm cho chói mắt, quả thật là ăn dấm chua đến chết mất.

Người ở lại không thể hiểu được suy nghĩ của những đôi tình nhân.


Đến giờ tự học buổi tối, Cố Lự cuối cùng cũng nhìn thấy hình vẽ phía sau đồng phục của Mộc Đóa, nở nụ cười tỏ vẻ đã hiểu, bất đắc dĩ lắc đầu truyền một mảnh giấy cho Mộc Đóa: "Tiểu Đóa, cậu vẽ cho Chu Trùng Tiêu hình cậu ta thích đi."

Mộc Đóa rất thông minh, lúc giờ nghỉ liền chạy sang ban 11, gọi Phương Siêu đem đồng phục của Chu Trùng Tiêu ra rồi mang về lớp.

Lúc tan học, Chu Trùng Tiêu cùng Cố Lự lấy lại áo đồng phục của mình, phía sau lưng vẽ hình mãnh hổ xuống núi, lần này được ra oai một phen. Vì vậy, anh ta lại trở về bộ dáng người anh trai tốt ban đầu.

Thiệu Thiến Thiến kéo lấy hai người bạn khuê mật của mình, ngẩng đầu nhìn trăng rằm, nảy sinh chút cảm thán: "Cuối cùng mình cũng chấm dứt phận làm bóng đèn."

"Nói vớ vẩn, Cố Lự với Phương Siêu mới là bóng đèn." Trịnh Dư nịnh nọt, đầu tựa vào vai Thiến Thiến.

Mộc Đóa tranh thủ cơ hội bơm vá vào: "Chuẩn đấy chuẩn đấy, chỉ có chúng ta mới là một."

Thiệu Thiến Thiến lấy tay xoa đầu hai chú cún đang xum xoe nịnh nọt hai bên người, tâm hồn cũng được chữa lành. Thực ra cô cũng chỉ nói thế thôi, hai người này chưa từng bỏ rơi cô một mình.

Trở lại phòng ngủ, sau khi rửa mặt sạch sẽ, Mộc Đóa lấy mấy đề tiếng Anh mới mua ra làm. Làm xong hai trang, Mộc Đóa liếc nhìn điện thoại, mấy người con trai kia đi ăn tối, mà đến bây giờ cũng chưa trở về phòng.

Mộc Đóa nghĩ một lúc, lại cầm bút lên.

Mới viết được vài chữ, điện thoại liền rung bần bật. Nhìn thấy tên người gọi đến, Mộc Đóa lặng lẽ giương mắt lên nhìn ba cô nương còn lại trong phòng, sau đó đóng sách lại, cầm di động chui vào trong chăn.

Mộc Đóa vừa nối máy, đầu dây bên kia đã truyền đến tiếng của Cố Lự: "Cậu chuẩn bị đi ngủ à?"

"Ừm." Mộc Đóa trả lời vô cùng nhẹ nhàng: "Cậu vừa về phòng ngủ à?"

Cố Lự khép cửa sân thượng, trêu cô: "Con hổ trên áo mà cậu vẽ làm cho Chu Trùng Tiêu vui đến nỗi suýt không tìm thấy đường về rồi."

"Thế là đúng rồi, mình với Tiêu Tiêu từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên, là thanh mai trúc mã đấy." Trong lòng Mộc Đóa cảm thấy rất đắc ý, cô có một người anh không cùng huyết thống còn tốt hơn so với anh em trong họ. Khi còn bé chưa hiểu chuyện hai người còn thường xuyên cãi nhau, đến lúc trưởng thành, Trùng Tiêu gia nhập phe "Mộc Đóa tối cao" trong nhà cô.

"Hai người là thanh mai trúc mã, vậy mình với cậu là gì?" Cố Lự nhìn sang kí túc xá nữ ở phía đối diện, tầng ba, đếm phòng từ trái sang phải.

Mộc Đóa ấp a ấp úng sau nửa ngày mới mở miệng được "Là quan hệ bạn trai bạn gái..."

Cố Lự cười: "Bạn gái mình thật nghe lời." Sau đó trong điện thoại liền truyền đến một tiếng cắt.

"Phòng cậu vẫn chưa ngủ à?" Cố Lự nhìn chằm chằm vào phòng ngủ còn sáng đèn.

"Ừ, Linh Linh với Yến Tử được giao trọng trách viết văn mẫu tiếng Anh, chắc là do cô chủ nghiệm giao." Mộc Đóa cố ý thò đầu ra ngoài chăn nhìn thoáng qua họ, sau đó lại chui lại vào.

"Những người còn lại bật đèn cũng ngủ được sao?"


"Mình toàn chui vào chăn, còn mấy người kia thế này vẫn ngủ được." "Haha, tiểu tặc."

"Ai bảo cậu gọi điện thoại cho mình."

Cố Lự khẽ cười: "Ai bảo mình cứ nghĩ đến cậu cơ chứ."

Mộc Đóa dường như bị cắn phải lưỡi, cứ mỗi lần nghe Cố Lự dỗ ngon dỗ ngọt, đầu óc cô sẽ trở nên trống rỗng, mãi mới thốt ra được một câu: "Cậu nói linh tinh gì thế, có giỏi thì làm một giờ đi."

Cố Lự đang muốn tiếp lời cô, lại nghe thấy một giọng nói khác truyền qua điện thoại.

"Tiểu Đóa, cậu đã ngủ chưa?"

"Ôi! Sao cậu ấy lại đi ngủ sớm thế."

Sau đó là một màn yên tĩnh, lúc lâu sau, Mộc Đóa mới gọi một tiếng: "Cố Lự... Cậu còn ở đấy không?"

"Còn, sao phải giả vờ ngủ?" Cố Lự cảm thấy anh vẫn còn giúp cô được nhiều việc đấy.

"Nếu mình nói là đang gọi điện cho cậu, nhất định các cậu ấy sẽ làm ầm lên." Mộc Đóa cũng không phải ghét bị trêu trọc, nhưng cô chưa đạt tới cảnh giới bị người khác đùa giỡn mà mặt không đổi sắc như Cố Lự, nếu bị Cố Lự nghe thấy nhất định anh lại lôi ra trêu cô.

Cố Lự tỏ vẻ đồng ý: "Ừ, ai bảo tại da mặt Tiểu Đóa mỏng cơ."

Mộc Đóa cảm thấy xấu hổ, cứ nhất định nói một hai câu là lại phải nhắc lại chuyện ban sáng à.


Hai người lại nói chuyện thêm vài câu, Cố Lự chú ý ngày mai phải dậy sớm nên để cho Mộc Đóa đi ngủ sớm hơn mọi ngày.

Dường như vì buổi trò chuyện tối nay khiến hai người nếm đủ tư vị ngọt ngào, từ đó tối hôm nào Cố Lự cũng gọi điện thoại nói chuyện với Mộc Đóa. Mấy ngày đầu hai người nói chuyện trên trời dưới đất, Cố Lự đứng trên sân thượng gọi điện thoại, còn Mộc Đóa chui vào chăn. Có một hôm, lương tâm Mộc Đóa trỗi dậy, cô thương bạn trai nửa đêm bị gió lạnh tạt vào, kiên quyết ép anh về giường.

Về sau, hai người đều luyện thành thạo chiêu 'ở trong chăn gọi điện thoại coi như đã ngủ', chăn bông dày cộp dùng vào mùa đông cũng vì hai người họ mà tạo điều kiện tốt.

Đầu tháng 12, lại là một kì thi nữa. Đối với Cố Lự mà nói, lần thi này quan trọng hơn bình thường.

Biết rõ nên đêm hôm đó, Mộc Đóa hạ chiến thư với Cố Lự: "Lần này nhất định phải có phần thưởng mới." Lần thi này, tuy rằng điểm Mộc Đóa cao hơn, những ở trong lớp vẫn xếp hạng 3 như cũ. Chuyện này khiến cả Đường Gia Đống cũng bị trêu nhiều lần, tại sao lại chen vào giữa đôi tình nhân, lớp trưởng chỉ biết khóc không ra nước mắt.

"Tiểu Đóa lần này nhất định sẽ làm được." Hiện tại Cố Lự đã giúp Mộc Đóa hiểu đến chân tơ kẽ tóc của bộ môn kĩ thuật, anh vẫn chưa nói cho cô biết, anh đã chuẩn bị sẵn ba món quà, chỉ chờ đợi đến khi Mộc Đóa thành công.

Mộc Đóa biết rõ Cố Lự đang dụ dỗ cô, cũng cảm thấy vui tươi hớn hở.

Trong lòng Cố Lự còn đang suy nghĩ chuyện tối hôm sau, lông mày hơi nhíu lại, nhìn thoáng qua màn hình đã đến 11 giờ: "Mai là thứ hai đấy, mau đi ngủ đi."

Mộc Đóa cũng thoải mái đồng ý: "Ừ, cậu cũng mau ngủ đi."


"Sáng mai muốn uống sữa đậu nành không?" Thời tiết càng ngày càng lạnh, ý chỉ của bạn gái anh cũng ngày càng mềm đi, muốn gọi cô dậy cũng là một vấn đề không nhỏ. Vì tránh để cô đói bụng, trách nhiệm mua đồ ăn sáng này đương nhiên là anh rất vui vẻ tiếp nhận rồi.

"Mình muốn ăn thịt gà cuốn." Mộc Đóa đấu tranh tư tưởng một hồi cũng bị món thịt gà cuốn ở căn tin thuyết phục, sánh ngang với KFC.

"Ừ, được." Cố Lự nhớ tới lần cá cược này, nhẹ nhàng dụ dỗ: "Tiểu Đóa nghe lời, hôn một cái."

Có cái gọi là đã chấp nhận đánh bạc phải chấp nhận chịu thua, Mộc Đóa ngoan ngoãn hướng về điện thoại hôn "Chụt" một tiếng, sau đó lập tức dập máy.

Đương nhiên, Cố Lự sẽ không buông tha cô dễ dàng như vậy, liền gửi tin nhắn đến: "Cố Tiểu Hùng: Ngủ ngon, tiểu Đóa, chụt ~"


Chương 37: Mì trường thọ


Mộc Đóa cầm hộp gà trên tay, lợi dụng vóc dáng cao to của cô bạn đằng trước, co đầu lại vui vẻ ăn từng miếng một.

Bạn học bốn phía đều bắn ánh mắt đầy oán hận lên người cô, sáng phải dậy sớm dự hội nghị, chẳng mấy ai có thời gian ăn sáng, nhất là vào mùa đông.

Huống chi không phải ai cũng có bạn trai, không phải ai cũng tốt số có được người bạn trai chịu đi mua đồ ăn sáng cho mình.

Thiệu Thiến Thiến cho miếng bánh bao cuối cùng vào miệng, thỏa mãn liếm liếm môi, thở dài nói: "Đúng là một người đắc đạo gà chó cũng thăng thiên."

Mộc Đóa đang lau miệng, nghe thấy vậy, vui cười hớn hở nhìn cô: "Vậy nghĩa là... cậu là thú cưng của mình hả?" Mộc Đóa không nỡ hỏi thẳng xem cô cuối cùng là gà hay là chó...

Nhưng hỏi một câu đầy ý tứ như thế, cô vẫn bị Thiệu Thiến Thiến cho một Thiết Sa chưởng.

Sau khi thu phục được Mộc Đóa, Thiệu Thiến Thiến liền dựa vào người cô sưởi ấm: "Tiểu Đóa Đóa, cậu cũng nên thương xót Cố Lự nhà cậu một tí, mỗi ngày cậu ấy đều phải dậy sớm một mình."

Mộc Đóa gật gật đầu "Được, vậy ngày mai bọn mình sẽ uống sữa tươi, để cho cậu ấy ngủ thêm chút nữa."

Thiệu Thiến Thiến ngồi không vững suýt chút nữa ngã xuống đất, nắm lấy tay Mộc Đóa, chân thành nhìn vào mắt cô: "Mình vẫn cảm thấy bữa sáng nóng hổi là đáng yêu nhất."

Thiệu Thiến Thiến vô cùng sợ hãi về sau sẽ không được ăn bữa sáng nữa, liền trình bày chỗ tốt của đồ ăn nóng, còn thêm thắt cả việc Cố Lự đối với Mộc Đóa tình sâu nghĩa nặng, giảng giải đạo lý rõ ràng đến nỗi miệng đắng lưỡi khô.

Mộc Đóa vừa nghe vừa tỏ vẻ tán thành, chờ đến khi Thiệu Thiến Thiến bị lặp lại luận cứ, Mộc Đóa liền xoa đầu cô, cong môi cười: "Mình cũng cảm thấy thế, sáng mai mình sẽ dậy sớm cùng cậu ấy đi ăn bữa sáng."

Thiệu Thiến Thiến buồn bã khóc lóc, trong lòng thầm oán Mộc Đóa không có đạo đức cố giày vò cô, ngoài mặt thì vẫn cứ cười nịnh nọt.

Hội nghị vừa kết thúc, học sinh như ong vỡ tổ thi nhau chạy đến siêu thị với căng tin. Cố Lự chờ Mộc Đóa tới, đưa cho cô một lon Vượng Tử, cầm trên tay vẫn còn cảm thấy ấm, "Sao vừa rồi phải chạy nhanh thế, đã ăn hết thịt gà rồi còn gì?"

"Vẫn còn nóng." Mộc Đóa một ngụm uống hết nửa lon.

Thiệu Thiến Thiến lấy tay chạm vào lon Vượng Tử: "Cố Lự này, nếu như trường tổ chức cuộc thi nam sinh tốt bụng nhất, mình nhất định sẽ giơ hai tay hai chân bầu cho cậu."

Nghe vậy, Cố Lự mỉm cười đầy ẩn ý liếc nhìn Mộc Đóa: "Cậu cũng bầu cho mình chứ?" Mộc Đóa không nói chuyện, mắt nhìn chằm chằm vào lon sữa bò khẽ gật đầu.

Cố Lự thấy thế ý cười càng sâu, chỉ là lúc này Mộc Đóa không hề nhìn thấy, sự dịu dàng trong mắt bạn trai cô như muốn tràn cả ra ngoài rồi.

Sáng thứ 2, Mộc Đóa đến đúng hẹn từ sớm.


Trên tay Cố Lự cầm một lon Vượng Tử, đứng chờ ở cổng kí túc xá nữ. Sau khi rửa mặt xong Mộc Đóa đã hoàn toàn tỉnh ngủ, nhìn thấy Cố Lự cô còn vẫy vẫy tay, nhảy nhót chạy ra chỗ anh.

Bước sang mùa đông, số người ra đường vào sáng sớm ít hơn so với mùa hè rất nhiều . Lúc này, sân trường nhìn qua cực kỳ vắng vẻ, Cố Lự nhìn thấy bốn phía đều không có người, liền nắm tay Mộc Đóa tới căng tin.

Mộc Đóa uống một ngụm sữa bò ấm, thoải mái thở ra một hơi, mắt cũng híp lại, Cố Lự nắm lấy tay cô cười trêu: "Chẳng khác gì một bà cụ non."

Mộc Đóa hiếm khi không cãi lại anh: "Bà cụ non cũng tốt, giống như bà ngoại mình, thường trêu trọc ông ngoại, rồi chăm sóc cây cỏ. Thời tiết này còn có thể nhàn nhã ngồi phơi nắng, nghe đài, làm bà lão mới hạnh phúc làm sao."

"Cô bé, cậu mới có mười tám tuổi thôi đấy." Cố Lự cảm thấy buồn cười đưa tay vuốt tóc cô.

"Đúng thế, cô bé dành cả tuổi thanh xuân của mình để dâng hiến cho kì thi tốt nghiệp." Mộc Đóa một ngụm uống cạn lon Vượng Tử giống như để hả giận.

Buổi tối khi hai người gọi điện thoại thỉnh thoảng cũng nhắc đến việc thi vào trường đại học nào, Mộc Đóa nói phải xem thành tích như nào, Cố Lự chỉ nói được vì anh cũng chờ vào thành tích của Mộc Đóa.

Cố Lự tuân mệnh nhận lấy lon sữa trên tay Mộc Đóa, ném một phát, chuẩn xác đưa nó vào trong thùng rác. Mộc Đóa giơ ngón tay cái lên khen ngợi, Cố Lự liếc nhìn cô, lặng lẽ duỗi ngón út ra để bên cạnh tay cô mà so sánh, chọc cho cô tức giận thở phì phò: "Về sau mình không bao giờ... ăn sáng cùng với cậu nữa." Cố Lự thấy vậy vội vàng dỗ dành cô.

Trong lòng Cố Lự đang suy nghĩ vài chuyện, đến tận lúc ăn cơm chiều cũng không thấy bóng dáng đâu, Chu Trùng Tiêu với Phương Siêu cũng không thấy đi cùng. Mộc Đóa vô cùng vui vẻ, chính cô cũng có việc cần phải làm.


Ăn tối xong, Mộc Đóa lôi kéo Thiệu Thiến Thiến cùng Trịnh Dư ra trước cổng trường. Giấy xin phép ra ngoài là cô lấy trộm được từ ngăn kéo ở bàn của Cố Lự, mấy ngày gần đây anh thường xuyên ra khỏi trường vào buổi tối để đi tìm thầy giáo, chỉ cần một lần đến phòng giáo vụ xin dấu xác nhận. Người xin phép là Cố Lự, các thầy cũng thoải mái đồng ý, một con đường hoàn toàn là đèn xanh.

Mộc Đóa tám chuyện với hai người bạn thân, nếu như Cố Lự đồng ý, bán đơn xin phép này cũng có thể thu được một khoản lợi nhuận nhỏ.

Mộc Đóa cầm tập bài cũng không đi đâu xa, chỉ đi quanh cửa hàng văn phòng phẩm ngay gần trường, Trịnh Dư và Thiệu Thiến Thiến đi dạo vài nơi, cuối cùng trên tay mỗi người đều có một đống vở và bút, Thiệu Thiến Thiến còn nhặt thêm mấy tấm postcard, đến lúc chọn xong trên tay Mộc Đóa vẫn trống trơn.

"Đóa Đóa, cậu muốn mua gì để bọn mình tìm cùng cho?" Trịnh Dư thấy Mộc Đóa lật xem đống vở liền muốn giúp một tay. Thiệu Thiến Thiến cũng bó tay thử đoán suy nghĩ của Mộc Đóa: "Cậu muốn mua đồ cho Cố thần à?"

Mộc Đóa giương mắt nhìn cô, cười thần bí: "Clever girl." (Cô gái thông minh)

Thiệu Thiến Thiến và Trịnh Dư liếc mắt nhìn nhau, cười gian xảo, đôi tình nhân này đúng là hợp lòng nhau.

Thứ 6, khó khăn lắm Mộc Đóa mới gặp được Cố Lự vào giờ ăn tối, giấy xin phép vẫn còn nhiều, đương nhiên Cố Lự muốn dẫn cô ra ngoài ăn một bữa.

Cố Lự tìm người cho mượn một chiếc xe địa hình, Mộc Đóa ngồi ở phía sau. Ra khỏi trường học, hai người chạy xe ngược hướng vào nội thành. Nơi anh nói vốn được xây tại khu yên tĩnh vắng người, nay xe lại chạy hướng ngược lại, chắc hẳn nơi đó ở ngoại thành rồi.

Mộc Đóa một tay ôm eo Cố Lự, đầu lại ngó nghiêng phía trước, vô cùng tò mò nhưng lại không hỏi.

Cố Lự quay đầu lại nhìn cô, còn bị cô mắng một trận bắt anh phải chú ý an toàn.

Đạp xe chưa tới 10 phút, Mộc Đóa đã nhìn thấy một quán ăn nhỏ, quả nhiên, Cố Lự dừng xe trước cửa, kéo tay cô vào trong.

"Cô bé, em có muốn ăn bát mì không?" Vẫn là người chủ quán mì hải sản trước kia, vẫn phát âm tiếng phổ thông không chuẩn như cũ.

Lúc Mộc Đóa ăn mì, ông chủ luôn luôn đứng cạnh cô ca ngợi Cố Lự.

Trước khi hai người rời đi, ông chủ còn nói trưa mai sẽ đến đưa hàng cho họ.

Trên đường về, Mộc Đóa giật giật góc áo của Cố Lự: "Tại sao ông chủ này lại đến nơi này mở quán ăn thật thế, ngỡ như làm ăn không tốt, người ta lại trách cậu thì sao?"

Cố Lự đưa tay xuống nắm lấy tay cô: "Làm sao ông ấy có thể chỉ vì một câu nói của mình mà đến đây mở quán, ngày đó mình đến đúng lúc ông chủ đang muốn tìm chỗ xây quán, khu vực kia cho thuê rất đắt, cũng hiếm nhà muốn cho thuê, mình chỉ gợi ý ông ấy xem xét khu bên này, dù khu vực có sầm uất hay không cũng không quan trọng lắm."

Mộc Đóa vẫn cảm thấy hơi lo lắng: "Nhưng giờ ăn cơm trưa và cơm tối trường đều không cho ra ngoài, mình nhận hàng kiểu gì bây giờ?"

Cố Lự vỗ tay cô an ủi, đồng thời quay đầu xe: "Cậu chỉ cần chờ đến trưa mai ăn mì hải sản là được rồi."

Giờ ăn trưa Mộc Đóa nhìn thấy bát mì hải sản, cô vẫn kinh ngạc như cũ. Cố Lự tự mình đi nhận hàng, chủ quán đi xe điện, đằng sau chở một thùng xốp trắng, Cố Lự đường đường chính chính nhận hàng từ một chiếc xe điện đi vào trong cửa. Thoáng chốc các bác bảo vệ ngoài cổng đều thấy sửng sốt, trường học chỉ quy định học sinh không được ra khỏi cổng, nhưng lại không có quy định nào cấm học sinh không được nhận hàng mang đến.

Trước kia cũng từng có học sinh đặt hàng bên ngoài, chủ quán chỉ dám buộc hàng vào một cây gậy trúc rồi đưa chúng qua hàng rào vào trong, học sinh lại theo cách đó đưa tiền ra ngoài, chuyển đồ qua lại rất bất tiện, sau đó không còn ai đặt đồ bên ngoài nữa. Mọi người đều thấy rằng trường học không cho học sinh ra ngoài đồng nghĩa với việc không cho họ ăn đồ ăn bên ngoài, khi mọi người đặt đồ đều tránh giao hàng ở cổng chính, điều này lại tạo khe hở để Cố Lự dễ dàng nhận đồ.

Trong phòng học giờ chỉ còn hai người họ, Chu Trùng Tiêu, Phương Siêu và Dụ Đầu cùng tới tòa nhà số 6 ăn trưa.

Mộc Đóa đảo sợi mì từ dưới bát lên mặt trên, Cố Lự chạy đến ngồi xuống ghế đối diện xem cô trộn mì.

"Cẩn thận đừng làm đứt sợi mì." Cố Lự mở một lon coca để bên cạnh

Mộc Đóa cảm thấy khó hiểu, lại thấy mọi người xung quanh đều nhìn cô cười nói: "Chúc cậu sinh nhật vui vẻ."

Không biết ở đâu Cố Lự lấy ra một chiếc bánh ngọt, tay kia còn cầm một chiếc hộp lớn, dịu dàng nhìn Mộc Đóa: "Tiểu Đóa, chúc cậu sinh nhật vui vẻ."

Trong lúc Mộc Đóa còn đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra, Thiệu Thiến Thiến đã nhảy vào bắt cô cầu nguyện rồi.

Chu Trùng Tiêu oán hận phàn nàn với Mộc Đóa, Cố Lự quá bá đạo, người khác không được phép tặng quà cho cô.

Thiệu Thiến Thiến còn mách cô, cô ấy đã sớm biết ngày sinh nhật theo lịch âm của cô lại phải kìm nén không được nói, thực sự sắp nghẹn muốn chết rồi.

Phương Siêu tìm cô kể khổ, có Cố Lự chỉ đạo, anh ta cảm giác mình như một tập giáo án bị ghét bỏ.


Chỉ có mình Trịnh Dư tâm trạng ổn định, cô ấy nói Cố Lự mất rất nhiều công sức chọn quà, cô phải cảm ơn anh thật tốt.

Trong lúc mọi người đang quây quần bên nhau, Mộc Đóa cẩn thận từng li từng tí một bóc lớp giấy gói quà màu nâu có thắt nơ con bướm ra. Trước khi mở nắp hộp, Mộc Đóa ôm lấy Cố Lự nói: "Cố Tiểu Hùng, cảm ơn cậu."

Cố Lự nói không cần khách khí, mọi người đều tổ chức sinh nhật dương lịch cho cậu thật vui vẻ, sau này sinh nhật âm lịch của cô chỉ có thể trải qua cùng anh.

Mộc Đóa hít hít mũi, mắng đùa: "Thật bá đạo, cậu là đồ xấu tính."

Buổi chiều khi tan học, Mộc Đóa mang hộp quà còn nguyên vẹn về nhà. Trốn vào trong phòng ngủ của mình, Mộc Đóa mới cẩn thận mở hộp ra. Mộc Đóa cảm thấy vô cùng may mắn vì cô đã kìm nén mong muốn mở quà ngay trên lớp, nếu không nhất định cô sẽ ôm lấy Cố Lự tốn vài giọt nước mắt mất.

Đó chính là những món đồ chơi ở KFC mà cô từng sưu tầm thiếu, nguyên một đám bày ở hộp gỗ hình vuông 5x5.

Mộc Đóa không biết anh đã chuẩn bị bao lâu, nhưng cô hiểu rõ quà của mình tặng anh so với món quà này chẳng có tí ý nghĩa gì.

Cô ôm lấy chăn rồi chui vào trong, vội vàng bấm số điện thoại của Cố Lự, chờ giọng nói trước sau như một vẫn dịu dàng gọi cô: "Tiếu Đóa."

Mộc Đóa làm nũng nói: "Cố Tiểu Hùng, mình nhớ cậu quá."


Chương 38: Đêm Giáng Sinh


Sau sinh nhật âm lịch của Mộc Đóa hai tuần chính là sinh nhật dương lịch của cô, các bạn học đã sớm chờ mong ngày ấy từ hôm nay, đương nhiên không phải vì sinh nhật của Mộc Đóa, mà là vì đêm hôm đó chính là Giáng Sinh.

Chu Trùng Tiêu kiên định tỏ vẻ lần này sinh nhật cô sẽ do anh chủ trì, anh sẽ mua một chiếc bánh ngọt hai tầng siêu lớn, buổi trưa sẽ mời tất cả các bạn ban 6 cùng ăn bánh, thầy Xuân và các thầy cô khác cũng có phần. Không biết ai cầm đầu bôi kem lên mặt Mộc Đóa, châm ngòi cho bầu không khí xung quanh, tất cả mọi người đều cầm bánh trên tay tham gia cuộc chiến, chơi đùa ầm ĩ đến nỗi năm ngón tay ai cũng dính kem, chạy đuổi nhau dọc hành lang.

Mộc Đóa trợn mắt há hốc mồm thò đầu ra ngoài cửa sổ theo dõi tình hình trận chiến, cô cảm thấy sốt ruột, có vẻ làm loạn hơi lớn rồi.

Cố Lự lấy khăn tay giúp cô lau sạch kem dính trên má phải: "Đừng lo, thầy Xuân dễ tính mà, cùng lắm là phạt bọn họ lau dọn hành lang sạch sẽ."

Mộc Đóa cũng nghĩ vậy, cô cảm thấy có thể dùng thêm một miếng bánh ngọt nữa mua chuộc thầy Xuân, tâm trạng trở nên nhẹ nhõm, cô liền cảm ơn Cố Lự đã giúp mình lau kem.

Vừa mới nói cảm ơn, đã bị anh bôi kem lên mũi, Cố Lự liếm chút kem còn dính lại trên tay, dịu dàng nói: "Sinh nhật vui vẻ."

Mộc Đóa cười ngây ngô, lại cảm ơn anh lần nữa.

Một số bạn nam chú ý đến việc chính hơn, nhân giờ nghỉ trưa còn đông đủ mọi người, hô hào cả lớp hát tặng Mộc Đóa một bài chúc mừng sinh nhật,


khiến cho Mộc Đóa cả ngày đều nở nụ cười, tâm trạng cực kì tốt.

Lễ Giáng Sinh đến, Giáng Sinh đối với bọn họ cũng là một ngày lễ quan trọng, được ăn chơi đều là ngày quan trọng.

Mọi người tìm được niềm vui giữa đau khổ, khó có được một dịp để thời cấp 3 buồn tẻ thêm chút màu sắc, cả bọn đều vô cùng coi trọng. Chuẩn bị thiệp chúc mừng, mua quà, mua táo. Siêu thị và một số sạp bán rong ngoài cổng trường đều bắt kịp xu hướng, tranh thủ kiếm được một khoản tiền. Quả táo được bọc bằng lớp giấy gói mỏng, bên trên thắt một chiếc nơ bướm giá rẻ, giá khoảng 5 đến 10 đồng. Hơn nữa còn có một loại quả màu đỏ nhìn rất đẹp, tuy không ăn được nhưng giá bán vẫn lên đến hai mươi đồng một quả.

Mẹ Mộc cũng rất theo kịp thời đại, săn sóc mua cho Mộc Đóa và Chu Trùng Tiêu một lượng táo lớn. Chu Trùng Tiêu cầm lấy mười quả. Việc này khiến cho Mộc Đóa cảm thấy vô cùng nghi ngờ, Chu Trùng Tiêu vốn không thích ăn táo, cô xấu xa nghĩ số người anh gặp không thể nào lên đến mười người. Hai mắt Mộc Đóa sáng lên, có biến.

Mộc Đóa muốn đưa quà ngay cho mọi người, cô xách một túi lớn táo đã rửa sạch sẽ, trên tay còn cầm một đống thiệp chúc mừng, mỗi chiếc thiệp đi kèm với một quả táo để tặng.

Mặc dù buổi tối về phòng ngủ sẽ có thể gặp Trâu Linh Linh và Trương Yến, nhưng hết tiết đầu tiên Mộc Đóa vẫn cùng Thiệu Thiến Thiến chạy lên tầng năm.

"Linh Linh, chúc cậu Giáng Sinh vui vẻ!" "Yến Tử, chúc cậu Giáng Sinh vui vẻ."

Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến cùng nhau hô to lời chúc, hai tay cầm hai quả táo đưa ra. Trâu Linh Linh và Trương Yến cũng cười hì hì lấy từ sau lưng ra hai quả táo, Trâu Linh Lính dính chặt vào người Mộc Đóa nói: "Về phòng chắc chắn còn phải có quà nữa nhé, mình và Yến Tử cũng mua quà rồi đấy."


Mộc Đóa với Thiệu Thiến Thiến liếc nhìn nhau, nhoẻn miệng cười: "Bọn mình cũng mua quà xong rồi."

Hai người tiếp tục đi xuống tầng 2 tìm Trịnh Dư, Trịnh Dư nói là để kỉ niệm cấp 3, thứ 6 sẽ đi bấm ba lỗ tai, tai trái hai lỗ, tai phải một lỗ. Lúc đấy các cô cười chảy nước mắt, nhưng bây giờ lại có thể dễ dàng chọn quà, hai người không hẹn mà cùng mua khuyên tai tặng cô.

Trịnh Dư rất hài lòng đưa cho Mộc Đóa một chú gấu con, khiến Mộc Đóa hoài nghi không biết có phải cô có cố ý không. Quà cho Thiệu Thiến Thiến là một con mèo nhỏ, Trịnh Dư nói nó rất hợp với chiếc áo lông cô mới mua. Ba người đều cầm quả táo trên tay, ghé vào lỗ hổng trên hàng rào, nhìn sang trường cấp 2 ở đối diện, mấy bé cấp hai so với mấy người sắp tốt nghiệp như bọn họ còn chơi trội hơn, cửa sổ bên ngoài nhiều lớp đều được phun sơn hình ông già Noel và treo băng rôn trang trí.

Thiệu Thiến Thiến không khỏi bùi ngùi: "Sao mình lại cảm thấy mình chưa già đã yếu nhỉ."

Trịnh Dư xấu xa cười một tiếng: "Nghe nói lâu không yêu đương sẽ già đi đấy."

Mộc Đóa phụt cười: "Đại Thiến, cậu với Tiêu Tiêu hợp thành đôi được đấy chứ."

Thiệu Thiến Thiến trừng mắt ghét bỏ nhìn bạn tốt: "Lương tâm của các cậu đâu cả rồi, đừng có khiêu khích mình thế. Về tên tượng gỗ ấy, anh ta chỉ có thể để ngắm chứ không phải để mình nhúng chàm." Thiệu Thiến Thiến phân chia rất đúng, người như Chu Trùng Tiêu chỉ nên làm bạn bè, nếu yêu đương rất dễ làm khổ người khác. Không phải vì anh đào hoa, mà căn bản vì anh còn chưa trưởng thành, không hiểu được thế nào là dụng tâm để ý một người.

Cô lại nói tiếp: "Đối với bọn con trai mà nói, học tập không phải là quan trọng nhất, bạn gái cũng không phải quan trọng nhất, nhưng anh em bạn bè, bóng rổ, điện tử mới là thứ quý giá trong lòng họ. Bắt họ theo đuổi con gái,còn không bằng bắt họ tập bóng rổ đến khi chảy mồ hôi đầm đìa thì thôi."

Thứ lý luận suông này lại được cô giải thích vô cùng rõ ràng mạch lạc, Mộc Đóa cùng Trịnh Dư ngơ ngác nhìn nhau, cắn một miếng táo xong lại gật gật đầu.

Chuông báo vào tiết vang lên, Mộc Đóa vừa đi đến cửa sau đã nhìn thấy Cố Lự ngồi ở đối diện mỉm cười với cô, cô không khỏi vui sướng nhếch miệng. May thay, bạn trai cô đã trưởng thành rồi.

Đã vào tiết Vật lý trị liệu, mấy bạn cùng lớp vẫn còn đang vội vàng tặng táo cho nhau. Giáo viên trực buổi tối cũng cố ý cho bọn họ chút thời gian, không hề thúc giục khiến cho mọi người càng thêm vui vẻ.

Mộc Đóa vừa ngồi xuống, Cố Lự đã tiến đến vuốt tóc cô, "Tiểu Đóa, quay lại đây."

"Hả?" Trên tay Mộc Đóa còn cầm một nửa quả táo đang ăn dở, cô lấy từ trong túi một quả táo to đẹp nhất tươi ngon nhất đưa cho Cố Lự nói: "Chúc cậu Giáng Sinh vui vẻ!"

Cố Lự nhận lấy cắn một miếng, dịu dàng cười: "Rất ngọt." Mộc Đóa cũng cười đáp lại: "Ừ, đây là quả ngọt nhất đấy."

Cố Lự còn đang muốn nói gì đó, Từ Thiệu đã cảm thấy không chịu nổi, khoa trương hít một hơi chọc chọc lưng Thiệu Thiến Thiến: "Đại Thiến, cậu có cảm thấy nổi hết cả da gà không?"

Thiệu Thiến Thiến sờ sờ tay mình cách lớp áo đồng phục dày, chỉ xuống đất ra vẻ: "Cậu không nhìn thấy đống "da gà" của mình đang rơi một đống dưới đất đây à?"

Da mặt Mộc Đóa mỏng, vội vàng lấy thiệp chúc mừng và táo từ trong túi ra tặng cho Từ Thiệu: "Chúc cậu có một đêm Giáng Sinh vui vẻ."


Từ Thiệu liếc nhìn Cố Lự, cười mỉa mai nói: "Thấy cậu biết điều như thế, mình chịu thiệt ngậm miệng lại vậy." Nói xong anh ta còn giơ tay làm động tác kéo khóa trên miệng.

Thiệu Thiến Thiến thấy Từ Thiệu biết chừng mực, cùng lấy thiệp và táo từ trong túi ra tặng cho anh ta với Cố Lự.

Mặt Mộc Đóa còn đang đỏ ửng, miệng nhỏ đang gặm táo chờ Cố Lự nói chuyện.

Cố Lự ngồi sát vào cô, Mộc Đóa rất ăn ý ghé tai vào: "Hai bọn mình trốn học đi."

Mộc Đóa chớp chớp mắt: "Làm thế... không tốt đâu..."

Cố Lự cười nhìn cô, nhướng lông mày dụ dỗ: "Mình đã chuẩn bị quà." Mộc Đóa còn hơi chần chừ, đến cuối cùng cô vẫn bị Cố Lự lừa ra ngoài.

Mộc Đóa cảm giác cô suy nghĩ hơi nhiều, trong lúc hai người chạy xuống cầu thang, cô bắt đầu tưởng tượng ra những viễn cảnh vừa lãng mạn lại vừa quen thuộc. Ví dụ như xếp nến thành hình trái tim, hoặc tên cô dưới gốc cây tử đằng hay cảnh Cố Lự bí mật mang đến một đóa hoa hồng.

Ngay khi Mộc Đóa còn đang bận chìm trong ảo tưởng của mình, hai người thật sự đã đi đến bên vườn tử đằng. Cố Lự dắt tay cô vào trong, Mộc Đóa lén lút nhìn thoáng qua, không hề có tia sáng nào, xem ra không có nến.

Cố Lự đặt chiếc túi trên vai xuống, lúc này Mộc Đóa mới phát hiện hôm nay anh vác trên vai một chiếc túi thể thao.

Cố Lự mở balo lấy đồ ra xếp một cách ngăn nắp, Mộc Đóa lẩm bẩm trong vô thức: "Hóa ra cả hoa cũng không có."


Cố Lự hơi sững sờ, xoa xoa đầu Mộc Đóa, yêu chiều nói: "Lần sau mình sẽ mua hoa."

Mộc Đóa vội vàng xua tay: "Đừng đừng, mình chỉ thuận miệng nói thôi." Cô thực sự không thích hoa, lễ tình nhân năm lớp 10, cô phát hiện trong giỏ xe mình có một bó hoa hồng. Cũng không nhiều lắm, chỉ tầm 8 đến 9 bông, trong lòng cô tự cho rằng có người để nhầm. Nhìn sang bên phải mình là một chiếc xe màu hồng phấn dịu dàng, cô rất tự nhiên đặt hoa vào giỏ xe người ta. Cho đến khi tốt nghiệp trung học, cô mới biết được đóa hoa kia là của một bạn trai lớp bên cạnh tặng mình. Sau khi hiểu rõ chân tướng, cô suy nghĩ, nếu như quà tặng là đồ ăn, chắc hẳn cô sẽ mang về nhà ăn luôn.

Mộc Đóa nhìn chằm chằm vào món đồ trên tay Cố Lự, mong được nhận lấy ngạc nhiên.

Cố Lự bỏ lớp túi bên ngoài ra, đưa đồ cho cô, bảo: "Thay đi."

Dưới ánh trăng, đôi tình nhân tản bộ trên bãi tập, một người còn đang đeo tai nghe. Mộc Đóa nhìn chiếc áo của Cố Lự trước ngực có hình chú gấu nhỏ , cảm thấy tổn hại hình tượng uy phong sang suốt của bạn trai mình rồi, cô liền lén lút cười trộm.

Cố Lự quàng tay ôm lấy vai Mộc Đóa nói: "Cười vui vẻ như thế, mình cũng cảm thấy không tệ lắm."

"Không phải đâu, chỉ là trước kia cậu thường xuyên mặc quần áo sạch sẽ đơn giản, rất hiếm khi thấy cậu mặc đồ... đáng yêu thế."

Mộc Đóa rất thích món quà của Cố Lự, chiếc mũ bảo hiểm cứng cáp có hình một đôi tình nhân, hình chú gấu bên trên là do chính cô vẽ, nhưng đương nhiên so với nét vẽ của cô thì tinh xảo hơn nhiều, hẳn là Cố Lự đã đi tìm người thiết kế lại lần nữa.

Sờ chất quần áo cũng cảm thấy không tồi, đoán chừng không phải hàng tiện lợi bán ngoài vỉa hè.


Cố Lự thở dài một hơi: "Ai bảo bạn gái của mình đáng yêu như vậy, đây gọi là phụ xướng phu tùy."

Mộc Đóa vờ như không nghe thấy, vẫn ngâm nga theo tiếng nhạc trong MP3. Dường như hôm nay Cố Lự cũng không muốn buông tha cô, đuổi theo cô hỏi: "Tiểu Đóa, cậu nói xem đúng hay không?"

Mộc Đóa vẫn tiếp tục lờ đi, tiếng hát càng to hơn trước. Cố Lự dứt khoát chặn phía trước cô, cúi người nhìn cô chăm chú. Mộc Đóa không chú ý, theo quán tính bước thêm một bước lại vội lùi về phía sau, kết quả là cả người chui vào trong ngực Cố Lự.

Cô nghe được tiếng cười truyền đến từ trên đầu: "Tiểu Đóa dùng hành động để biểu thị sự đồng ý sao?"

Đến lúc này, Mộc Đóa không chịu được đành ngẩng đầu lên, một tay túm chặt quần áo trên người Cố Lự, một tay đánh vào lưng anh. Cố Lự thân mật dựa vào cổ cô, cầu xin tha thứ : "Tiểu Đóa ngoan nào, mình sai rồi, lần sau mình sẽ không trêu thế nữa."

Trên bãi tập không có một bóng người, bốn phía vô cùng yên tĩnh. Hơi thở ấm áp truyền vào cổ khiến cô cảm thấy ngứa ngáy, không khỏi rụt cổ lại cọ cọ trong ngực Cố Lự, MP3 đang phát bài hát "Love to be loved by you" Mộc Đóa nhạy cảm phát hiện ra bầu không khí nô đùa giữa hai người đang chậm rãi tỏa ra bong bóng màu hồng.

Những nụ hôn dịu dàng rơi trên khuôn mặt Mộc Đóa, cô biết rõ tiếp theo sẽ phát sinh chuyện gì. Tuy rằng mỗi ngày bọn họ đều có thể gặp nhau, nhưng Cố Lự cũng chẳng có bao nhiêu cơ hội được ở riêng với cô, hơn nữa họ không thể hôn nhau trong trường được.

Mộc Đóa hơi hơi khẩn trương, nhẹ giọng gọi anh: "Cố Lự..."


Chương 39: Chứng nhận bạn trai


Cánh môi mềm mại dán trên gương mặt cô, hơi thở của hai người hòa vào nhau làm cho cô hiểu rõ hiện tại hai người đang thân mật đến mức nào. Cố Lự cúi đầu "Ừ" một tiếng, tiếng nói trầm thấp phát ra từ mũi hơi nhếch lên, không biết vì sao lại đặc biệt quyến rũ.

Cố Lự lại dùng chiêu cũ, môi dần dần trượt xuống phía dưới, lần lượt hôn khắp nơi trên gương mặt cô. Mộc Đóa níu lấy lưng áo Cố Lự để giữ cả cơ thể đứng vững vàng. Mới chạm đến khóe môi cô, môi Cố Lự nhích thêm một chút, cô lại trốn về phía sau khiến anh phải bật cười: "Cậu trốn cái gì?"

"Trốn mèo con." Cô dường như đáp lại lời anh trong vô thức, giọng nói mềm mại pha thêm chút nũng nịu như đang đòi hỏi được yêu thương.

Đến lúc này, Cố Lự thật sự bị chọc cười, Mộc Đóa e dè giương mắt nhìn anh, hình như cô nói sai rồi.

Trong nháy mắt gió thổi bay mất những bong bóng nhỏ xinh màu hồng nhạt, đồng thời cũng khiến cho tóc Mộc Đóa trở nên bù xù, một lọn tóc ngoan ngoãn nằm sau ót bay đến cái mũi bên cạnh.

Cuối cùng Mộc Đóa đành buông áo Cố Lự ra, đưa tay vuốt lại tóc, nhưng một bàn tay khác lại bắt lấy tay cô, Cố Lự dùng tay còn lại đưa những sợi tóc nghịch ngợm về vị trí cũ, sửa sang lại tóc cho cô, người bạn gái hiểu chuyện còn nhu thuận nói: "Cảm ơn."

Cố Lự có chút không vừa ý nhìn mái tóc ngắn của cô, khẽ trêu chọc: "Không cần khách sáo như vậy, một nụ hôn là được."


Mộc Đóa sững sờ.

Nhưng dưới ánh mắt ranh mãnh của bạn trai, cô gái nhỏ vừa mắc sai lầm rất tự giác, nắm chặt lấy tay anh, khẽ ngẩng đầu, kiễng mũi chân dũng cảm in lên khóe môi anh một nụ hôn.

Vẻn vẹn một giây ngắn ngủi, một bàn tay to lớn đặt lên đầu cô, trực tiếp hôn lên môi cô. Cố Lự kề sát cánh môi của cô, dịu dàng nói: "Tiểu Đóa thật biết nghe lời."

Cố Lự hơi cúi người phối hợp với bạn gái, đến lúc hai chân Mộc Đóa hoàn toàn chạm đất, anh vẫn có cảm giác không nỡ, tim đập nhanh như muốn bay đi. Cố Lự buông tay đang đặt trên đầu cô , nắm lấy tay cô.

Không hiểu sao Mộc Đóa cảm thấy rất an tâm, tựa như hai người có thể cùng nắm tay nhau như vậy mà đi cả đời.

Cả đời...

Đang trong tuổi thanh xuân mà nói cả đời có lẽ còn quá sớm.

Mộc Đóa chủ động đem đầu lưỡi đưa vào trong miệng Cố Lự, cô rõ ràng có thể cảm nhận được hô hấp của Cố Lự trở nên rối loạn, dồn dập hít thở. Hai gò má ửng hồng, cũng như trái tim đang loạn nhịp của cô lúc này, Mộc Đóa mỉm cười, ít nhất cô biết được, tuổi thanh xuân của mình có Cố Lự chắc chắn sẽ vô cùng tươi đẹp.

Mộc Đóa trở lại phòng ngủ với gương mặt như hoa đào, không ngoài ý muốn bị một ổ sói nữ trêu chọc, đến cả người gần đây cực kì có khí chất trưởng phòng ngủ cũng híp mắt cẩn thận nghiên cứu cánh môi cô: "Tiểu Đóa Đóa, cảm giác thế nào?"

Trâu Linh Linh kéo một chiếc ghế tới ấn Mộc Đóa ngồi xuống, hai mắt sáng lên: "Có giống trong tiểu thuyết miêu tả không? Nào là toàn thân tê dại như điện giật?"


"Điểm này không quan trọng, mình chỉ muốn biết Cố đại thần có... haha... đưa lưỡi vào..." Thiệu Thiến Thiến cười dâm dê nâng cằm Mộc Đóa lên.

Nghe được câu hỏi thẳng thắn như thế, Mộc Đóa không khỏi trợn mắt, khuôn mặt nóng đến mức có thể luộc được trứng gà.

Thiếu Thiến Thiến vừa dứt lời, hai người còn lại ai cũng trở nên kích động.

Mộc Đóa bị ép buộc, bất đắc dĩ nhắm mắt lại, sang chảnh gật đầu.

Bỗng chốc phòng ngủ trở nên nhốn nháo.

"Mình đi nghe điện thoại..." Mộc Đóa nhanh chóng chui ra ngoài sập cửa lại, tự giam mình ngoài hành lang.

Mộc Đóa dựa vào lan can, thở một hơi dài, gió thổi mạnh làm dịu bớt khuôn mặt đỏ bừng của cô. Nhưng khi vừa nhìn thông báo trên điện thoại, mặt Mộc Đóa lại ngay lập tức đỏ ửng lên.

Cố Lự về đến phòng ngủ liền thấy trên bàn có một bức thư nhỏ xinh màu xanh da trời cùng một quả bóng rổ mới tinh, trên quả bóng còn có một nét vạch màu đen.

Cố Lự khẽ cau mày, con gái trong trường cũng có thể coi là nhút nhát, mấy năm qua cũng không gặp phải trường hợp nào tỏ tình ngay trước mặt. Nhưng cứ đến ngày lễ là giống như được thiên hạ ban ân, thiệp chúc mừng, quà tặng chất thành đống trong ngăn bàn, trong số đó cũng xen kẽ vài bức thư tình.

Năm nay cũng nhờ công khai với Mộc Đóa, số lượng quà tặng mới giảm. Nghĩ đến Mộc Đóa, ánh mắt Cố Lự lại hiện lên nét dịu dàng, anh cầm bức thư trên bàn lên, định quẳng vào hộp chuyên dụng chỉ để đựng bưu thiếp linh tinh, còn bóng rổ, mai tìm người nhờ mang trả là được.

Mắt liếc qua hàng chữ bên ngoài, thấy ba chữ đơn giản – Cố Tiểu Hùng, Cố Lự liền sững sờ, sau đó nở nụ cười sung sướng.


Cố Lự mở thư ra, bên trong là một tờ giấy cũng màu với phong bì.

"Giấy chứng nhận bạn trai tốt nhất..." Cố Lự bật cười, lôi giấy chứng nhận ra đọc, trên giấy có đề tên anh, ngày tháng năm sinh, ảnh chụp, còn có cả lời ca ngợi.

"Chậc chậc, Cố Lự, cậu sa đọa quá rồi." Từ Thiệu vừa vào phòng đã bắt gặp Cố Lự mang vẻ mặt đầy xuân sắc, lập tức cảm thấy không đúng lắm. Đám bạn cùng phòng Cố Lự đều vỗ vai anh: "Cậu thiếu niên này, cậu còn non lắm, Cố Lự đã sớm không còn là Cố Lự nữa rồi."

Cố Lự thu lại ý cười, nhìn về phía cậu ta: "Nói chuyện nghiêm chỉnh đi." Từ Thiệu bĩu môi, đưa đồ ăn khuya cho anh: "Được, mình vừa gặp Phương

Siêu, nhờ mình đưa cái này cho cậu."

Cố Lự nhìn thoáng qua rồi bảo: "Mấy cậu ăn đi." Nói xong liền cất kĩ bức thư, sau đó đi ra ngoài hành lang gọi điện thoại, mấy nam sinh cao lớn phía sau đang vội giành đồ ăn còn không quên khinh bỉ anh.

"Alo..." Mộc Đóa ủ rũ nghe máy.

"Sao thế?" Những lời ngon ngọt của Cố Lự cứ thế bị chặn lại. Mộc Đóa sụt sịt, cực kì ấm ức: "Tất cả là tại cậu."

Cố Lự biết cô đang hờn dỗi, yên tâm hỏi: "Sao vậy? Cậu đang trách gì mình?"

Mộc Đóa nghẹn lời, cô cũng không thể trách anh hôn cô được: "Dù gì thì cậu vẫn đáng trách."

Cố Lự đoán rằng cô lại bị bạn cùng phòng trêu trọc, rất tự giác gánh lấy tội này: "Đúng đúng, tất cả là tại mình. Giấy chứng nhận bạn trai tốt nhất của mình có bị tịch thu khồng?"

"A", Mộc Đóa chợt nhớ ra sáng nay cô giao nhiệm vụ cho Từ Thiệu đột nhập vào phòng ngủ của Cố Lự để đưa quà. "Cậu có thích quả bóng rổ kia không, sau này nhớ dùng đấy."

Sao Cố Lự lại không nghe ra giọng điệu tràn đầy mong đợi của bạn gái chứ, liền đáp: "Thích chứ, Tiểu Đóa tặng gì mình cũng thích."

Mộc Đóa có cảm giác vô cùng kiêu hãnh: "Mình biết ngay mà, mình chọn quả đẹp nhất, nghe nói chơi cũng rất thích."

Hai người trò chuyện tiếp sang chủ đề bóng rổ, Mộc Đóa nói cô có thể ném bóng vào rổ, Cố Lự hẹn cô tiết thể dục ngày thứ sáu cùng chơi bóng rổ, ngay lập tức làm cô trở nên lúng túng.

Nghe trong điện thoại truyền đến tiếng gió, Cố Lự nhìn sang phía đối diện, hỏi: "Cậu đang ở ngoài phòng à?"

"Ừ." Mộc Đóa quay lại nhìn phòng mình, cuối cùng ba cô gái nhỏ kia cũng chịu ngừng rồi, "Mình đang ở ngoài hành lang."

"Cậu nhìn sang phía đối diện đi, bên trái..." Cố Lự giơ điện thoại đang lóe sáng trên tay lên, dịu dàng nói: "Cậu thấy không?"

Mộc Đóa cũng giơ điện thoại lên đáp lại, cười rất vui vẻ.

Cố Lự giục Mộc Đóa đi ngủ, nói với cô: "Tiểu Đóa, chúc cậu sinh nhật vui vẻ, ngủ ngon." sau đó "chụt" một tiếng vào điện thoại, anh gọi đây là nụ hôn chúc ngủ ngon.

Mộc Đóa bỗng chốc lại cảm thấy xấu hổ.


Cố Lự cầm thư của Mộc Đóa nằm lên giường, giấy viết thư không lớn, cỡ bằng một bàn tay, ẩn dấu nỗi ước ao của người con gái.

Trong thư viết "Cố Tiểu Hùng, cảm ơn món quà của cậu. Tuy rằng từ lúc chúng ta bắt đầu, mình đã luôn miệng nói cảm ơn. Nhưng mình vẫn rất muốn nói, cảm ơn cậu vì đã thích mình."

Chui vào trong chăn, Mộc Đóa nghĩ đến bức thư của mình nhất định sẽ làm Cố Lự cảm động, cô đã xé một chồng giấy viết thư ra chỉ để viết một lời cảm ơn hoành tráng. Bây giờ có hối hận cũng không kịp, cô đưa tay lấy điện thoại gọi cho Cố Lự.

Nghe được tiếng nói nhỏ hết mực của Cố Lự, Mộc Đóa muốn đập đầu mình, nhìn xem cô lại làm ra chuyện ngu ngốc gì này.

"Tiểu Đóa, cậu vẫn chưa ngủ à?" Vừa đúng lúc Cố Lự đọc được câu cuối trên bức thư, Mộc Đóa viết: 'Cố Tiểu Hùng, lên đại học dù cách xa nhau thế nào vẫn luôn bên nhau được không?'

Mộc Đóa ủ rũ ừ một tiếng, nói: "Mình đi ngủ đây, ngủ ngon."

Cố Lự cười khẽ: "Được." sau đó nói tiếp: "Mộc Đóa, mình không nỡ cách xa cậu."

Đêm hôm đó, Mộc Đóa mất ngủ, rốt cuộc Cố Lự có ý gì đây...

Sáng thứ hai, Mộc Đóa mang vẻ mặt như muốn nói "Tôi muốn ngủ" bị Thiệu Thiến Thiến kéo vào phòng học, Cố Lự còn chưa kịp đưa đồ ăn sáng cho cô, cô đã gục xuống mặt bàn tiếp tục ngủ rồi.

Cố Lự hoài nghi nhìn về phía Thiệu Thiến Thiến, cô cũng bày ra bộ dáng mình không biết gì cả, dù sao tối hôm qua Mộc Đóa bò lên giường xong cũng mang vẻ mặt đấy. Cố Lự - người bạn trai tốt nhất đau lòng thấy cô như vậy nên cũng không gọi cô dậy ăn sáng, chỉ lo đồ ăn sáng để lâu sẽ bị nguội cô không ăn được.


Tiết đầu là tiết Tiếng Anh, tiết thứ hai là Hóa Học, Cố Lự đã nghiêm túc gặp mặt thầy giáo trước giờ học, giải thích với thầy cơ thể Mộc Đóa đang không thoải mái. Thầy Tiếng Anh thấy dạo gần đây Mộc Đóa đã vươn lên, bước vào hàng ngũ học sinh giỏi môn Anh, sợ rằng cô học hành quá sức, còn bảo Cố Lự đi xin phép thầy Xuân cho Mộc Đóa về phòng nghỉ ngơi.

Cố Lự nhân cơ hội tâng bốc Mộc Đóa một lúc, nói rằng cô vẫn kiên trì được, khiến cho thầy Tiếng Anh cảm động đến mức muốn kéo Mộc Đóa lên thảm đỏ để khen thưởng.

Đợi đến hết tiết thứ hai, mọi người đều xuống sân trường tập thể dục, Cố Lự cũng cùng họ đi xuống tầng một, chỉ khác là anh xuống canteen mua đồ ăn sáng còn nóng.

Tiếng nhạc thể dục buổi sáng vang vọng khắp sân trường, Mộc Đóa đang ngủ, không chịu nổi âm thanh này liền chớp chớp hai mắt tỉnh dậy. Cô mê man hết nhìn trái phải rồi vuốt lại tóc, quyết định đi toilet rửa mặt cho tỉnh hẳn.

Mộc Đóa vươn người, lên tầng 4 trở về lớp, mới tới cửa phòng học đã nhìn thấy hai bạn nữ lạ mặt. Mộc Đóa ngẩng đầu liếc nhìn biển lớp "Ban 6", không phải đi nhầm.

Mộc Đóa thoáng thấy nghi ngờ, nhưng trước tiên vẫn phải ăn sáng đã. Mộc Đóa tìm mấy lần, trên dưới ngăn bàn cô, bàn Cố Lự đều không thấy đồ ăn, cô nghĩ có lẽ nào Cố Lự hôm nay cũng dậy muộn không?

Trong lúc đang buồn phiền, có một cô bạn lén lút từ cửa sau tiến vào, mái chéo buộc tóc đuôi ngựa, nhìn trông thật đáng yêu.

Cô ấy trực tiếp đi thẳng đến chỗ Mộc Đóa, nhìn thấy sách giáo khoa trên bàn của Cố Lự, lại vỗ vai Mộc Đóa hỏi : "Làm phiền bạn một chút, có phải đây là bàn học của Cố Lự không?"

Mộc Đóa ngây người gật đầu, bạn nữ vui vẻ nói cảm ơn, đem một cái túi nhỏ màu hồng nhạt nhét vào ngăn bàn Cố Lự, sau đó lại biến mất như một cơn gió.

Mộc Đóa khẽ nhướn mày, có người đến đào góc tường nhà cô (1)...Vậy nghĩa là, hai bạn nữ vừa rồi cũng thế, haha.

(1) có thể hiểu là đến tán tỉnh bạn trai cô.


Chương 40: Chịu oan ức


Loa trong sân trường vẫn đang bật, tập thể dục buổi sáng đến lần thứ tám, Mộc Đóa gửi một tin nhắn cho Thiệu Thiến Thiến: "Cầu xin cậu mang đồ ăn lên đây cho mình, đói đến bò ra bàn rồi."

Tin nhắn vừa gửi xong, Cố Lự cầm theo túi nilong từ cửa sau đi vào.

Thấy Mộc Đóa áp mặt xuống bàn nhìn anh chăm chú, Cố Lự dịu dàng xoa đầu cô: "Tỉnh rồi à, mình còn tưởng ít nhất cậu phải ngủ đến tiết ba."

Mộc Đóa không đáp lời, vẫn tiếp tục nhìn chằm chằm anh, Cố Lự cầm cốc của mình đi lấy nước sau đó ngồi vào chỗ Thiệu Thiến Thiến: "Uống ngụm nước trước đi."

Mộc Đóa lắc đầu không muốn uống nước.

Cố Lự kéo cô dậy: "Bị nhạc đánh thức vẫn muốn ngủ tiếp à? Cũng được, nhưng cậu ăn hết bữa sáng trước đã." Nói xong anh liền cắm ống hút vào hộp sữa bò còn ấm đưa đến bên môi cô: "Há mồm, nghe lời nào."

Mộc Đóa nể tình hút một ngụm nhỏ, đang muốn nói chuyện, Cố Lự mở túi đựng đồ ăn sáng ra trước mặt cô, mùi thơm của bánh bao hấp...Mộc Đóa rất tự giác cầm lấy đôi đũa trên bàn, đang định ăn lại buông đũa xuống: "Mình ra ngoài ăn."

Lo trong phòng sẽ tràn ngập mùi bánh bao hấp, hai người liền chuyển sang chỗ khác, mang theo sữa bò, bánh bao và một túi dấm chua nhỏ ra hành lang ăn.


Mộc Đóa cắn một miếng nhỏ, chấm một ít dấm chua lại cắn miếng nữa, cố hết sức cắn được vào trong nhân.

Mộc Đóa rất thích ăn bánh bao hấp, nhưng vì bình thường bánh bao trong trường đều có hành, cô chỉ thỉnh thoảng hứng lên mua vài cái, sau đó nhặt ra đến khi cả đống bánh nhân thịt không còn dính tí màu xanh lá của hành mới thôi. Nhưng canteen của trường thì khác, nhân bánh làm từ thịt trộn với đậu phụ, rất hợp khẩu vị của Mộc Đóa.

Nhìn Mộc Đóa sung sướng đến nỗi hai mắt híp lại thành đường cong, Cố Lự lại gần hôn lên mặt cô, khiến cô gái nhỏ sợ tới mức vội vàng nhìn trái phải. Dù biết rằng lúc này sẽ không có ai về lớp, Mộc Đóa vẫn ngượng ngùng trừng mắt lườm anh.

Cố Lự cầm đũa gắp cho cô ăn... Một miếng, Mộc Đóa chỉ có thể trợn mắt, miệng phồng to cố hết sức mà nhai.

"Điện thoại cậu à?" Cố Lự quàng tay sau lưng cô, ngồi nhìn cô ăn sáng, tự dưng cảm nhận được tay mình rung rung.

"Hả?" Mộc Đóa kiểm tra túi quần, phát hiện ra rung ở túi áo trên. Chương trình thể dục buổi sáng đã kết thúc, hiện giờ cả trường đang rất ồn ào.

"Alo, Đại Thiến?" Mộc Đóa ăn hết tám cái, dùng ánh mắt ra hiệu cho Cố Lự rằng cô không thể ăn nổi nữa.

Cố Lự liền giải quyết nốt hai cái còn lại.

"À, cậu không cần mang đồ ăn đến đâu, Cố Lự vừa mua rồi." Mộc Đóa nhìn thấy Cố Lự đi vứt rác, nhớ ra vừa rồi cô còn chưa ghi nợ.

"Sao thế, trách mình ăn hết bánh bao của cậu à? Hửm? Đúng là ki bo." Cố Lự vừa cười vừa véo chóp mũi cô, lại cố tình lại gần hút một ngụm sữa bò của cô.


Lòng Mộc Đóa không dấu được bản tính trẻ con, vừa rồi quá đói bụng nên bị đồ ăn hấp dẫn, bây giờ bụng thấy đau xót như đã uống hết cả túi dấm chua lúc nãy. Chịu đựng thêm vài phút, Mộc Đóa vẫn cố ra vẻ mồm mép nhanh nhạy, lông mi 囧囧 cụp xuống. Cố Lự vuốt ve mái tóc mềm mại của cô, bật cười nói "Không cho mình ăn thật à, đang nghĩ mình giành ăn của cậu?"

Mộc Đóa đau xót rên rỉ: "Cậu chẳng cần phải giành ăn với mình đâu, có khi dưới ngăn bàn đã chật kín đồ rồi ý."

Trên hành lang bắt đầu có mấy bạn trở về phòng học, Mộc Đóa lén lút véo vào eo Cố Lự một phát, sau đó lập tức phi thẳng về phía giảng đường.

Cố Lự xoa nhẹ vùng eo bị đau, đuổi theo cô về phòng học. Nhìn về phía bàn bạn gái, thấy cô vẫn bày ra vẻ mặt "mình đang rất khó chịu". Cố Lự nhìn thoáng qua ngăn bàn mình, thấy bên trong khe hở lộ ra một thứ gì đó màu hồng nhạt.

Cố Lự giật mình, cẩn thận lấy ra xem, có một hộp chocolate, bốn bức thư, một tấm thiệp chúc mừng, còn có ba hộp quà được đóng gói rất tỉ mỉ, tổng cộng có tận năm người đến đưa quà.

Mộc Đóa lợi dụng phản quang ở cửa sổ, lén lút nhìn sang, trong lòng nảy sinh tính toán. Cố Lự không ăn chocolate, thiệp chúc mừng cũng bỏ qua. Nhưng bốn bức thư thì hơi khó giải quyết, trang trí rất đẹp, còn cả hộp quà... Hừ...

Mộc Đóa nhìn trộm rất cẩn thận, còn tưởng rẳng mình làm gì thần không biết quỷ không hay. Cố Lự ho nhẹ một tiếng, cô gái nhỏ vội vàng ngồi xuống, thản nhiên như thể trong lòng không hề nổi gió.

Mộc Đóa cảm thấy khó hiểu, rõ ràng Cố Lự chưa hề nói câu nào, giống như không có chuyện gì xảy ra, hình như sóng gió trong lòng cô không hợp lí cho lắm.

Đây là lần đầu tiên Mộc Đóa yêu đương nên không có kinh nghiệm chống lại tình địch, tuy rằng cô đã sớm biết có rất nhiều con mắt yêu thích nhìn chằm chằm vào Cố Lự, nhưng lần đầu gặp phải chuyện này, cô chỉ biết hờn dỗi.

Thiệu Thiến Thiến đẩy đẩy cánh tay Mộc Đóa, lại tiếp tục huơ huơ tay trước mặt cô: "Cậu đang nghĩ gì thế, tan học đi ăn trưa đi."

Mộc Đóa ngơ ngẩn đứng dậy định đi, đã bị Cố Lự kéo tay lại: "Các cậu chọn nhà hàng đi, để mình với Tiểu Đóa đi mua."

Mộc Đóa đi rất chậm, mặc dù hai người đang nắm tay nhau nhưng cô vẫn tụt lại sau anh một chút. Dọc đường toàn học sinh đang đi ăn trưa, nhưng Mộc Đóa không hề để ý đến hai bàn tay đan vào nhau của hai người lúc này, cô gãi gãi lòng bàn tay Cố Lự, khẽ lẩm bẩm: "Cố Tiểu Hùng... mình không vui." Nghe giọng của cô dường như còn pha chút tủi thân.

Cố Lự liếc nhìn cô, cô gái nhỏ đang cúi đầu xuống nên anh không nhìn thấy vẻ mặt của cô.

Cố Lự dắt tay cô rẽ vào trong phòng giáo viên, đẩy cửa ra, ôm cô vào trong rồi đóng cửa.

Mộc Đóa sững sờ nhìn chổi, gậy lau nhà và chiếc xẻng trong góc phòng: "Đây là đâu thế? Bọn mình định đi mua đồ mà?"

Cố Lự ôm cô lại gần mình, để hai người dính sát vào nhau, nở nụ cười dịu dàng hơi có ý trêu chọc: "Tiểu Đóa đang ghen?"

Mộc Đóa im lặng vài giây, sau đó nghiêm túc gật đầu nói, ủ rũ nói: "Ừ... Sau này ăn bánh bao hấp không cần dấm chua nữa."

Cố Lự cười sung sướng, nâng mặt cô lên cắn một phát vào cái miệng nhỏ còn đang lầu bầu. Nghe Mộc Đóa "Á" một tiếng, Cố Lự mới chịu dỗ dành hôn nhẹ vài phát lên môi cô, dịu dàng đến nỗi cô có thể cảm nhận được cánh môi hai người từ từ chạm vào nhau.

"Tiểu Đóa ngốc, về sau nếu cậu khó chịu phải nói với mình, không được giữ trong lòng. Nhỡ có ngày mình không đoán được ý của cậu, bọn mình hiểu lầm nhau rồi cãi vã thì sao?" Cố Lự nhìn vào mắt Mộc Đóa, vô cùng chăm chú, vô cùng dịu dàng nói: "Cố Tiểu Hùng mình lần đầu được làm bạn trai, xin bạn học Mộc Đóa thứ lỗi, nếu có gì sai sót, khiến cậu không thoải mái, cậu cứ nói ra."

"Cố Lự muốn làm bạn trai Mộc Đóa, Cố Lự cũng chỉ muốn yêu đương một lần."

Nghe những lời này, trong lòng Mộc Đóa trở nên ấm áp, lòng cô mềm nhũn như nước, cô chui vào trong lòng Cố Lự, cất giọng nói mềm mại mà chí khí: "Bạn trai rất yêu thương mình, mình không trách chuyện đã qua nữa."

Trở lại lớp học, Mộc Đóa còn chưa ăn cơm trưa, việc đầu tiên là thu xếp gọn gàng những món quà trong ngăn bàn Cố Lự, sai Cố Lự đem đi trả. Thấy Mộc Đóa công khai tuyên bố chủ quyền, Cố Lự cười đắc ý, còn cố tình trêu cô: "Ừ, mình sẽ nói với bọn họ là bạn gái mình không cho nhận quà."

Mộc Đóa cũng không tức giận, rất chủ động nhận tội về phía mình: "Ừ, gửi lời cảm ơn của bạn gái cậu đến bọn họ."

Gần đây Cố Lự thường xuyên nhận được quà, nhưng đây là lần đầu tiên anh tự mình đi trả lại quà. Mộc Đóa suy nghĩ rất chu đáo, còn cẩn thận dặn dò Cố Lự chọn thời gian có ít người, dù sao thì da mặt con gái đều rất mỏng.

Mấy bạn nữ vừa nghe Cố Lự nhắc đến Mộc Đóa, lập tức đều xấu hổ đỏ mặt, không phải ngại ngùng, mà là xấu hổ. Suy cho cùng thì các cô biết rõ Cố Lự đã có bạn gái, nhưng lại vẫn gửi thư tình cho Cố Lự, thậm chí một hai người còn viết: "Chỉ cần cậu sẵn lòng, mình sẽ giữ vị trí bạn trai cho cậu." Trong thư còn bày tỏ rằng hai người có thể thử lén lút sau lưng Mộc Đóa xem.

Tất nhiên Cố Lự không cho Mộc Đóa biết những chuyện đấy, đối với những cô gái này, Cố Lự cũng không giữ lại chút thể diện gì cho họ. Bản thân mình không tự cảm thấy xấu hổ, người khác việc gì phải giữ mặt mũi cho họ. Anh không quan tâm phòng học hay hành lang có nhiều người không, gặp ở đâu liền trực tiếp từ chối. Thật ra cũng không phải việc quá bi thảm, vì anh chỉ nói có năm chữ: "Tự giải quyết cho tốt."

Có thể các bạn học rất có máu bát quái, đều cực kỳ tò mò về chuyện của Cố Lự, nhưng chỉ năm chữ cũng đủ để bọn họ tưởng tượng ra bao nhiêu phiên bản thanh xuân đầy bi kịch rồi. Hơn nữa những lời bàn tán đều nghiêng về một phía, Cố Lự lại đại diện cho phe chính nghĩa.

Nhưng dù sao cũng không có chứng cứ, mọi người cũng không bàn tán, chỉ là từ hôm Giáng Sinh ấy, không còn xuất hiện bất cứ bạn nữ ôm ấp tình cảm mơ mộng đến làm người nào đó ăn dấm chua nữa.

Ngược lại người gian xảo là Cố Lự đã tập thành thói quen lôi bạn gái ra làm lá chắn, cứ lúc bạn bè rủ hút thuốc, Cố Lự đều cười nói: "Bạn gái mình không cho hút..."


Chương 41: Mỹ nhân kế


Thứ sáu đẹp trời, lần đầu tiên Cố Lự dạy cho Mộc Đóa kỹ thuật ném bóng rổ.

"Nâng hai tay lên, đúng, dùng tay..." Cố Lự đứng cạnh Mộc Đóa, làm tư thế ném bóng.

Mộc Đóa nghiêm túc học, bóng bay ra, sau đó... cách hai mét như bị bức tường vô hình cản lại, không có lực rơi xuống. Các học sinh nói chuyện phiếm ở bốn phía gần như cùng lúc đều cười và chuyển chủ đề nói chuyện thành Mộc Đóa ném bóng lên, Thiệu Thiến Thiến lại càng hoàn toàn không nể tình cười ha hả.

Cố Lự cũng không nhịn nổi nữa nghiêng người khẽ cười, và bước đến trước mặt Mộc Đóa đang thẹn quá hóa giận để hướng dẫn kỹ năng ném bóng.

Cố Lự đứng ở sau lưng Mộc Đóa, tay nắm tay, bóng rổ bay lên, rơi trúng vào mục tiêu là rổ.

"A!" Mộc Đóa quay đầu lại giơ tay phải lên đập tay với Cố Lự, vui vẻ chạy đi nhặt bóng. Ăn được một chút ngon ngọt, hứng thú của Mộc Đóa tăng lên nhiều, nhặt bóng cũng nhặt một cách cam tâm tình nguyện.

Đến giờ lên lớp, tám sân bóng rổ mà chỉ có một nửa đang chơi bóng, nhìn mấy nam sinh trên sân bóng mồ hôi đầm đìa chạy, các nữ sinh với mái tóc ngắn, đôi má đỏ bừng cũng chạy ở trong sân bóng.

Cố Lự thấy cô đang vui mừng cũng không đành lòng cắt ngang, suy nghĩ biện pháp để mất ít sức nhất. Cố Lự dạy cô ném bóng vào rổ, bóng đập vào bảng bóng rổ rồi rơi vào rổ, sau khi rơi xuống đập vào mặt đất bật ngược lại, lại vừa khéo có thể trở về tay Mộc Đóa.

Mộc Đóa hơi sững sờ, đến chỗ bóng rổ rơi xuống giương mắt nhìn rổ, miệng lẩm bẩm, "Lấy điểm đó làm trung tâm vừa vặn có thể tạo ra một trục tọa độ, hóa ra những đề đó không phải hoàn toàn là bịa đặt..."

Thiệu Thiến Thiến nhìn bóng văng ngược lại thấy thú vị, liền chạy tới tham gia náo nhiệt thì cô nghe thấy lời Mộc Đóa nói, không nhịn được xoa trán. Đây là bệnh nghề nghiệp của cấp ba đấy à, nào có ai chơi bóng còn vẽ trục x và y chứ.

Thiệu Thiến Thiến ghét bỏ nói, "Mộc Đóa, cậu bị tẩu hỏa nhập ma à, mau lại đây để mình hôn một cái, cứu cậu khỏi tình trạng nước sôi lửa bỏng này, tránh việc tà ma xâm nhập cơ thể."

"Hả?" Mộc Đóa còn đang nghĩ về việc tạo trục tọa độ, chưa phản ứng kịp lại lời của đồng bọn, cô lại nhìn qua Cố Lự đang cười mà như không cười, trong nháy mắt khuôn mặt thanh tú đỏ bừng đuổi theo Thiệu Thiến Thiến chạy quanh sân bóng.

Cố Lự cười khẽ, làm động tác dẫn bóng ba bước lên rổ rất đẹp mắt. Ở ngay bên cạnh là các nữ sinh đang nhìn trộm, ánh mắt lấp lánh, tuy trai đẹp là hoa đã có chủ, nhưng điều này cũng không thể ngăn cản sự thưởng thức của các cô, đây gọi là sắc đẹp có thể ăn được.

Sau khi đuổi một vòng rồi chạy về, Mộc Đóa mệt đến nỗi thở dốc đưa cho Cố Lự chai nước khoáng, hai người náo loạn chạy ra rất xa, đến tận siêu thị gần đó, rồi mua nước đem về.

Để lại hai chai cho Phương Siêu và Chu Trùng Tiêu, Phương Siêu đang chơi bóng, lại tìm mãi không thấy Chu Trùng Tiêu đâu. Bình thường Chu Trùng Tiêu và Phương Siêu như hình với bóng, khiến Trịnh Dư từng ghen tị nói cô thật ra chỉ là người tình trong bóng tối, Chu Trùng Tiêu mới là vợ cả.

"Cả ngày hôm nay không gặp Trùng Tiêu, cũng không biết là đi đâu nữa,kỳ lạ thật..." Mộc Đóa quay về phía Cố Lự lẩm bẩm, cũng không giống như đang hỏi anh, trong lúc đó tay đã xoay nắp mở chai.

Mộc Đóa vội vàng uống nước, Cố Lự cũng không dám đáp lời cô, sợ cô lại mở miệng nói chuyện sẽ sặc.

Thấy cô ừng ực uống vài ngụm lớn mới bỏ chai xuống, Cố Lự lấy tay lau đi vết nước nhàn nhạt bên môi cô, nói, "Chắc là đi gặp cô bạn gái nhỏ rồi."

"Khụ... Khụ..." Lần này thật sự là bị sặc. Cố Lự vội vàng vỗ lưng cô, anh thật sự lo lắng về những gì sắp xảy ra.

Hóa ra, cái người mỗi ngày gửi dự báo thời tiết cho Chu Trùng Tiêu dần dần đã thành công lên chức bạn gái Chu Trùng Tiêu, là người ít tuổi nhất.

"Chuyện này... Chuyện này bắt đầu từ lúc nào?" Mộc Đóa kinh ngạc đến ngây người, tính khí Chu Trùng Tiêu khác thường, còn muốn tình yêu kiểu anh trai em gái!

"Có lẽ từ đêm giáng sinh..."

"..." Mộc Đóa cảm thấy có chút mất mát, cô quyết định chiến tranh lạnh với Chu Trùng Tiêu một tuần để anh kiểm điểm lại sâu sắc sai lầm của bản thân.

Có bạn gái lại giấu mình, thật không phúc hậu chút nào. Hồi trước, chuyện của Chu Trùng Tiêu và La Giai hơn một tuần cô mới biết, nhưng cô cũng không quan tâm đến việc làm quen với cô ấy. Nhưng lần này, trực giác làm Mộc Đóa cảm thấy nữ sinh này không giống như các cô gái khác và La Giai.

Trong lòng Cố Lự thầm mặc niệm cho người anh em, đợi đến khi tan học nhìn thấy Chu Trùng Tiêu mặt mày hớn hở ở trước cửa siêu thị, Cố Lự vỗ vỗ bả vai anh, chỉ để lại hai chữ: "Bảo trọng."

Chu Trùng Tiêu không biết lý do, muốn hỏi Mộc Đóa, lại nhìn thấy cô đã bỏ đi và coi mình như không tồn tại.

Chu Trùng Tiêu đang định ngăn Thiệu Thiến Thiến lại hỏi, người phía sau đã mau chóng chạy đến làm ầm lên rồi, lay cánh tay của cậu, vẻ mặt cực kỳ bi thương, "Thần tượng, sao cậu có thể lặng lẽ mà yêu đương như thế chứ, trái tim mình sẽ tan nát mất."

Lại trở mặt trong chớp mắt, vẻ mặt tràn đầy ghét bỏ, "Hừ, không nói cũng không mời cơm, bảo sao tiểu Đóa không thèm đếm xỉa tới cậu."

Cuối cùng Chu Trùng Tiêu cũng hiểu rõ nguyên nhân, khẩn khoản thừa nhận sai lầm của mình, thành khẩn mời Mộc Đóa đi ăn cơm, chính thức giới thiệu cô bạn gái nhỏ cho cô.

Sự tò mò của Mộc Đóa đã thắng thế, hơi dao động, sau đó liền hỏi: "Thời gian? Địa điểm?"

Bởi vì thứ bảy chủ nhật phải thi toàn quốc, tháng này hiếm khi không phải thi, chỉ còn một tháng nữa là đến kỳ thi cuối kỳ. Trong lòng Mộc Đóa nhớ kĩ chuyện này, cảm thấy không thoải mái, dứt khoát quyết định bữa tối giới thiệu gặp mặt luôn, phải rèn sắt khi còn nóng.

Tối hôm đó nhìn cô nữ sinh nhỏ ngại ngùng chỉ biết cúi đầu ăn cơm, tên là Kỷ Manh. Mộc Đóa tỏ ra rất nhiệt tình, nhưng trong lòng lại tự hỏi, cô gái rõ ràng là thẹn thùng như vậy mà lại có thể chủ động theo đuổi nam sinh.

Dáng người Kỷ Manh và Mộc Đóa cũng không khác nhau là mấy, mặt tròn như trái táo, lúc cười có hai má lúm đồng tiền. Ngay lập tức làm Mộc Đóa nảy lên suy nghĩ, nghĩ thầm cha mẹ cô đặt tên thật là chính xác. Từ nhỏ Mộc Đóa đã hâm mộ những người có má lúm đồng tiền, còn từng ngốc nghếch dùng tăm đâm vào. Phương Siêu vẫn còn cười cô, hóa ra Trùng Tiêu thích nữ sinh như thế này, giống như cây xấu hổ vậy, chạm nhẹ vào một cái liền lập tức co lại.

Nhưng về sau khi nghe nói cô bé gầy yếu như vậy lại thuộc đội ném lao của trường, mọi người đều kinh ngạc đến ngây người, còn Chu Trùng Tiêu thì đắc ý cười. Biết ngay là bọn họ sẽ phản ứng như vậy mà, dù sao khi anh mới biết cũng đã choáng váng rất lâu đấy.

Vốn dĩ Mộc Đóa còn lo cô bé yếu đuối như Kỷ Manh sẽ bị Chu Trùng Tiêu bắt nạt, nhưng nhìn Chu Trùng Tiêu vừa định cầm cốc bia thứ năm lên thì bị Kỷ Manh liếc một cái liền đặt lại xuống bàn, lập tức yên tâm. Cố Lự nắm tay Mộc Đóa cười, bảo cô: "Lấy tay bắt cá."

Kỳ thi toàn quốc đa phần đều là kiến thức căn bản, Chu Trùng Tiêu và Phương Siêu thi cũng rất dễ dàng. Thi toàn quốc kết thúc, mọi người đều đặt tâm tư vào kỳ thi cuối kỳ, kỳ nghỉ đông cuối cùng ở trường cấp ba có tốt hay không đều phụ thuộc cả vào lần này.

Ở phòng học đằng sau, nam sinh đã bớt phóng túng hơn nhiều, không có ai làm ồn ào trong giờ hóa của cô Hồng hay xem phim vào giờ tự học nữa, người đi chơi bóng vào trưa thứ sáu cũng ít đi nhiều, cùng lắm là đi ra ngoài hoạt động cho thư giãn gân cốt rồi trở lại đọc sách. Những nam sinh còn như thế này, nữ sinh lại càng không cần nói, lo lắng đến cả lúc ăn cơm và ngủ cũng đều dùng phòng học.

Dường như Mộc Đóa cũng bị bầu không khí như vậy làm ảnh hưởng, tay không rời sách, tan học nhiều lắm là đi toilet, sau đó lại tiếp tục ngồi làm toán.

Một ngày vào buổi sáng, chỉ còn mười ngày nữa là đến kỳ thi cuối kỳ.

Mặt trời sáng sớm nhuộm đỏ phía Đông, Mộc Đóa ăn bữa sáng tình yêu của bạn trai mua xong liền cầm sách tiếng Anh bắt đầu học từ đơn, buồn chán đến nhíu hết cả lông mày lại cũng vẫn kiên trì.

Mộc Đóa nghiêm túc đi tìm Cố Lự để rủ anh chơi trò điền ô chữ, thư giãn đầu óc một chút, quay đầu lại chỉ thấy chỗ ngồi phía sau bàn trống không. Mộc Đóa nhìn quanh, đúng lúc thấy Cố Lự đeo trên lưng thứ gì đó từ cửa sau đi tới, khi tới gần Mộc Đóa mới thấy rõ là một bộ vợt cầu lông.

"Cậu định đi đánh cầu lông à?" Mộc Đóa ngẩng đầu hỏi anh.


Mộc Đóa mặc đồng phục ngồi trên ghế nhìn đặc biệt nhỏ nhắn xinh xắn, Cố Lự cảm giác như mình có thể ôm cả người cô vào trong lòng vậy.

Tóc Mộc Đóa đã dài ra một chút, không chịu cho người khác xoa đầu nữa, lúc trước tóc ngắn bị xoa đầu còn có thể nhẹ nhàng hất lên là trở lại như cũ, sẽ ổn. Nhưng Cố Lự thấy bạn gái đáng yêu vẫn hay ngứa tay xoa nhẹ một cái, nhưng biết cô nổi cáu nên lại ngoan ngoãn thuận theo.

Cố Lự dùng năm ngón tay vuốt vuốt tóc cho cô, "Ừ, ăn trưa xong cùng nhau đánh cầu lông không?"

"Giữa trưa sao?" Mộc Đóa nghĩ nghĩ, buồn rầu gục lên bàn, "Tối qua mình bị giao ba đề tiếng Anh đây này..."

Cố Lự kéo cô dậy, cùng với vợt cầu lông trên lưng đi ra ngoài.

Sau mười lăm phút, bạn học Mộc Đóa vẫn chưa thấy thỏa mãn túm lấy tay áo Cố Lự nói, "Giữa trưa chơi sao? Chúng ta rủ Đại Thiến bọn họ chơi cùng đi, còn có thể đánh kép."

Cố Lự từ chối cho ý kiến.

Mùa đông, mọi người không cần phải nghỉ trưa nữa. Cố Lự tìm giáo viên thể dục mượn một bộ vợt cầu lông, anh, Mộc Đóa, Thiệu Thiến Thiến, Từ Thiệu bốn người nam nữ hỗn hợp đánh kép ở sân trước lầu dạy học của cấp ba.

Lúc đầu các bạn học đều tựa vào lan can nhìn xuống, học sinh ban 6 còn ở trên tầng cổ vũ hô cố lên, người ở phòng học tại tầng một vây quanh lại xem. Lúc trận đấu đến hồi gay cấn, cả đám đều chạy xuống dưới.

Trình độ của Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến không chênh lệch lắm, tuy Từ Thiệu am hiểu chạy cự ly dài nhưng về cầu lông thì không địch nổi Cố Lự. Phương Siêu thấy Từ Thiệu bại trận, lập tức nhận lấy vợt cầu lông, còn hô to,


"Dụ Đầu, mau xuống đây tiêu diệt bọn họ." Trịnh Dư vui vẻ, hớn hở chạy xuống.

Chơi hai trận, người cũng đổ rất nhiều mồ hôi, Cố Lự và Mộc Đóa lui ra, hai người đi qua hành lang phòng học rồi ngồi xuống bãi cỏ ở phía bên kia. Cố Lự mở chai nước đã chuẩn bị sẵn ra, đưa cho Mộc Đóa uống.

Mộc Đóa uống hai ngụm, thoải mái nằm trên bãi cỏ, mắt nheo nheo lại, miệng lẩm bẩm, "Cố Tiểu Hùng, cậu thật tốt..." Giọng nói nhẹ nhàng làm lòng Cố Lự như muốn tan ra, giọng nói càng ôn nhu, "Giúp cậu đổ mồ hôi như thế có ổn không?"

Mộc Đóa cười hì hì, nghịch ngợm trả lời, "Sau này nếu đánh đơn mà cậu nhường mình thắng, thì sẽ càng tốt hơn."

Cố Lự nhướn mày, gật đầu đồng ý, "Vậy phải dựa vào mỹ nhân kế của nhóc con Đóa rồi." Mộc Đóa bị phản lại cũng không vội, mà còn lớn giọng đồng ý.


Chương 42: Thanh xuân


Gần cuối giờ nghỉ trưa, trận đấu cầu lông ở trước phòng học vẫn đang tiếp diễn. Cố Lự từ trên bãi cỏ đứng dậy, lôi Mộc Đóa đang lười biếng đứng dậy theo. Mộc Đóa cố ý dồn sức nặng cơ thể xuống, nhìn Cố Lự cười hì hì.

Cố Lự cũng không giận, trực tiếp dùng sức kéo một cái, tay còn lại nhanh chóng ôm eo của cô, khóe miệng chứa nụ cười xấu xa dán vào tai cô, "Còn nghịch nữa mình sẽ bế cậu đấy."

Mộc Đóa mau chóng giơ hai tay lên đầu hàng, yếu ớt nói, "Mình sai rồi, tha cho mình."

Cố Lự tỏ vẻ hối tiếc, vuốt vuốt mũi cô, làm cho ngũ quan Mộc Đóa nhăn lại. Hai người liếc nhìn nhau, không hẹn mà cùng cười.

Cố Lự dắt cô đi trên hành lang, "Cả một buổi trưa không ngủ, tối đi ngủ sớm một chút, sáng sớm mai đi ăn sáng với mình."

Mộc Đóa cau mày vẻ miễn cưỡng, không cam lòng nói, "Không muốn đi, dậy không nổi..."

"Lúc trước là ai nói một tuần sẽ dành hai ngày đi ăn sáng với mình, hả? Sâu nhỏ." Cố Lự nhận ra hai người mỗi đêm đều gọi điện thoại đến đêm muộn, càng gọi càng hăng hái, Mộc Đóa rất muộn mới ngủ được, về sau, anh đã cố gắng giảm bớt rồi. Ngày thường phải đi học, bọn họ chỉ gọi điện tầm mười phút, còn đâu để cho Mộc Đóa ngủ.

Lúc đầu, hiệu quả khá rõ rệt, buổi sáng cô cũng vui lòng đi ăn sáng cùng anh. Nhưng không bao lâu sau, trời trở lạnh, cô gái nhỏ lại lười không dậy nổi.


Mộc Đóa kìm lòng lại, "Được rồi được rồi, cậu đã thành tâm mời như thế, vậy thì..."

Lúc hai người đi qua chỗ ngoặt chuẩn bị lên tầng, nửa câu sau chưa nói xong, ở chỗ góc vuông có người đi đến suýt nữa đụng vào Mộc Đóa.

"Cẩn thận..." May mà Cố Lự vẫn nắm tay Mộc Đóa, vừa khéo giúp một phen, còn người kia hiển nhiên là không có may mắn như vậy.

Thân thể Mộc Đóa còn chưa đứng vững, theo bản năng nói xin lỗi, "Thật sự xin lỗi, cậu không sao chứ."

Đến lúc nhìn lên, lập tức sửng sốt, người nọ lại là La San, lúc này đang vịn một tay vào tường, người vẫn còn nghiêng ngả. Mộc Đóa mấp máy môi, mất hai giây mới cất lời, "La San... Bị va vào chỗ nào sao?"

La San nhìn hai người, thu tay đang vịn lên tường lại, nói với Cố Lự, "Ở đây, bị xước da." La San chỉ vào lòng bàn tay, bên trên rõ ràng là vẫn còn dính vôi tường.

Mộc Đóa bị bỏ quên, trên mặt hơi hồng lên, bàn tay nhỏ bé vô thức vặn ống tay áo Cố Lự, "Ở trong lớp mình có băng cá nhân, mình đi lấy cho cậu."

"Đừng nóng vội." Cố Lự nắm chặt tay Mộc Đóa, ngón cái vuốt tay cô. Cố Lự nhìn về phía tay La San, "Trực tiếp đến phòng y tế xử lý một chút đi, bọn mình đi với cậu."

Góc vuông ở hành lang này là góc chết, người hai phía đi lại không chú ý, mỗi ngày đều sẽ xảy ra chút chuyện. La San cũng biết chuyện này không thể trách Mộc Đóa, Cố Lự nói cùng mình đến phòng y tế là đã hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi. Tuy vậy, cô ta càng hi vọng Cố Lự có thể một mình đi với mình.

"Mau đến lớp đi, Mộc Đóa là học sinh gương mẫu, nếu không thì cứ đi học trước đi, chỉ là vết thương nhỏ cũng không cần hai người cùng đi đâu." La San không có hi vọng nhưng quyết định mở miệng thử một lần.

"Không được," Cố Lự trực tiếp cự tuyệt ý tốt của La San, xoa xoa đầu Mộc Đóa trêu chọc nói, "Đóa tể muốn phu xướng phụ tùy đấy." (1)

(1) phu xướng phụ tùy: chồng đề xướng việc gì vợ cũng đều nghe và làm theo, ý bảo Mộc Đóa muốn đi cùng Cố Lự.

"À, không có không có." Mộc Đóa rút tay lại từ tay Cố Lự đang nắm chặt. Cô muốn nói, mình mới không có khả năng để cậu và Cố Tiểu Hùng nhà mình vui đùa riêng với nhau đây.

La San đi theo sau hai người, khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc gì. Cô ta chưa từng thấy Cố Lự còn có thể nói kiểu vậy, nói lời thể hiện tình yêu của mình với một cô gái, hôm nay cô ta thấy rất lạ lẫm. Lúc trước, cô ta thấy rằng mình và Cố Lự ở bên nhau, cô ta sẽ sít sao đuổi theo bước đi của anh, sẽ không để anh có cơ hội bỏ lại mình. Thế nhưng, Cố Lự của hiện tại, anh ấy ôn nhu, anh ấy nhân nhượng, anh ấy sẽ che chở Mộc Đóa cùng nhau đi về phía trước.

Cô ta muốn đi riêng với anh, anh cũng sợ bị Mộc Đóa hiểu lầm.

Bác sĩ khử trùng cho vết thương nhỏ xong, sau đó liền băng một miếng băng dán lên, đáp ứng yêu cầu của Cố Lự, còn kê cả thuốc tiêu viêm.

"Cảm ơn, lần sau sẽ mời các cậu ăn cơm." La San cầm thuốc tiêu viêm trong tay, nhìn sang Cố Lự.

Cố Lự lắc đầu, "Không cần phiền như vậy, việc nhỏ thôi, bọn mình cũng về lớp học đây." Nói xong liền nắm tay kéo Mộc Đóa đi, đầu cũng không quay lại tay vẫy về phía sau.

Trong lớp đã bắt đầu học, hành lang đều toàn là tiếng giáo viên giải bài tập. Đi đến tầng hai, ban 11 là lớp toán, đầu cầu thang còn nghe thấy tiếng giáo viên toán đang cảm xúc dâng trào: "Ta giải phương trình", "Ta giả thiết."


"Nhìn gì đó, sao không nói gì?" Cố Lự nhìn bạn gái không nói câu nào, hỏi.

Mộc Đóa lắc đầu, "Không có gì, chỉ là mình cảm thấy hình như lâu rồi không gặp La San, đúng không?"

Cố Lự xòe tay ra biểu hiện không biết, anh không để ý tới, đúng là không chú ý tới rằng La San đã biến mất khỏi tầm mắt bọn họ đã lâu rồi, lại thêm Chu Trùng Tiêu đã chia tay với La Giai, càng không có ai nhắc tới.

Đến khi đi tới cửa ra vào ban 6, Mộc Đóa mới nhớ ra lý do là vào một tháng trước, La San hình như là đến tỉnh tham gia cuộc thi khiêu vũ, đoán chừng tương lai sẽ theo học nghệ thuật chuyên nghiệp.

Buổi chiều hai tiết đầu ở ban 6 đều là hóa học. Mười lăm phút đầu tiết thứ nhất, cô Hồng giải thích các điểm cần chú ý trong thí nghiệm, thời gian còn lại là đến phòng thí nghiệm.

Lúc Mộc Đóa và Cố Lự tới phòng học, mọi người đều náo loạn đứng dậy đi ra ngoài. Từ Thiệu và Ngô Hiểu Quang thì vừa đi vừa chuyển sách, nhìn thấy hai người xuất hiện, Từ Thiệu hét lên, nam sinh ở phía sau lập tức bị thu hút.

Mới tán dóc vài câu, Mộc Đóa cầm sách cùng với Thiệu Thiến Thiến chạy đi, để lại Cố Lự chỉnh đốn mấy nam sinh kia.

"Sao về lớp trễ thế, thực sự là lén lút đến khu rừng nhỏ hả?" Thiệu Thiến Thiến bắt đầu nháy nháy mắt cười nhạo, Mộc Đóa cảm thấy thật đau đầu, bọn này đúng là đồng bọn bát quái.

"Buổi trưa đi cùng La San tới phòng y tế..." Mộc Đóa vừa dứt lời, Thiệu Thiến Thiến liền kêu lên ầm ỹ, lại mau chóng che miệng lại nghe ngóng tin tức.


Hai người nói về chuyện La San suốt quãng đường đến phòng thí nghiệm, Thiệu Thiến Thiến vỗ vỗ vai Mộc Đóa, thành khẩn nói, "Đồng chí, cậu phải bảo vệ lãnh thổ cho tốt."

"Đúng thế, phải bảo vệ chủ quyền." Mộc Đóa tinh nghịch hất cằm.

Nghe vậy, Cố Lự ở đằng sau khóe miệng khẽ nhếch lên, trong lòng đều như nở hoa.

Hai người một tổ làm thí nghiệm, lần này tất cả những đề thí nghiệm đều được tích lũy lại cùng nhau làm, thời gian rất gấp. Nhưng vừa tới phòng thí nghiệm, mọi người đều tỏ vẻ thoải mái, một cái đèn cồn cũng có thể nhen nhóm dập tắt, nhen nhóm lại dập tắt, cứ chơi vậy thật lâu.

Thiệu Thiến Thiến và Mộc Đóa cùng một tổ, Cố Lự và Từ Thiệu làm thí nghiệm ở ngay bên trái bọn họ.

"A..." Thiệu Thiến Thiến đột nhiên kêu to một tiếng, hình như là có tiếng ống nghiệm vỡ. Mộc Đóa không nhịn nổi xoa trán, mới đến chưa tới năm phút đồng hồ đã phá nát một cái.

Tôn Phong có chút hả hê sáp lại trêu chọc, "Sát thủ ống nghiệm, hôm nay có vẻ là muốn phá kỷ lục đây!"

Thiệu Thiến Thiến che mặt kêu rên một tiếng, "Cho mình biến mất! Đây là tại tay mình trơn!" Bạn học xung quanh đều cười ầm lên, chỉ cần một lần Thiệu Thiến Thiến đến phòng thí nghiệm, không tránh khỏi việc đánh vỡ mấy cái, chỉ cần nghe được tiếng thủy tinh vỡ mọi người đều vô thức nhìn về phía cô.

Cố Lự cũng hay đùa kéo Mộc Đóa đến cạnh mình, "Mình phải bảo vệ Đóa tể cho tốt."

Mộc Đóa cười đẩy anh ra, "Lại trêu cậu ấy, coi chừng ống nghiệm của các cậu đó."


Thiệu Thiến Thiến tức giận, cũng không thể vui sướng chơi đùa cùng một chỗ rồi! Hôm nay, Thiệu Thiến Thiến vì chỉ đánh vỡ một cái ống nghiệm mà cảm thấy kiêu ngạo, bắt mọi người thừa nhận cái ống nghiệm bị vỡ duy nhất kia là do trơn tay.

Từ lúc đụng vào La San ở hành lang, Mộc Đóa phát hiện ra người này lại lần nữa xuất hiện trong tầm mắt của bọn họ. Khu dạy học, siêu thị, sân tập... đều có thể thường xuyên bắt gặp.

Cách kỳ thi cuối kỳ cấp ba còn một tuần, học sinh lớp dưới cũng đã nghỉ rồi, Kỷ Manh thu xếp lại cho tốt, ở nhà chuẩn bị cơm trưa cho những học tỷ học trưởng vất vả ôn thi.

"Ở đây, ở đây." Kỷ Manh để ý cửa ra vào căn tin, vừa nhìn thấy bọn họ liền vẫy tay gọi đến.

"Sao hôm nay lại ăn cơm bên này?" Chu Trùng Tiêu hỏi. Tất cả mọi người nhận được tin nhắn của Kỷ Manh, nói là ở tầng hai phía Tây căn tin, lúc trước đều ngồi ở phía Đông.

Kỷ Manh đẩy đồ ăn tới phía trước Mộc Đóa, "Có sườn xào chua ngọt. Em đến sớm, ở phía Đông căn tin còn chưa có, lại sang bên đây nhìn, đúng lúc thấy sườn xào nóng hổi vừa ra nồi."

Mộc Đóa đến bên cạnh Kỷ Manh cọ cọ, nịnh nọt nói, "Manh Manh thật tốt, hiểu chuyện lại đáng yêu như vậy." Thiệu Thiến Thiến bĩu môi cười mắng Mộc Đóa chân chó.

Mọi người đang vui vẻ hòa thuận chuẩn bị ngồi xuống, đột nhiên một giọng nữ vang lên, "Cố Lự, Trùng Tiêu... Giai Giai về nhà ăn cơm trưa, còn một mình mình, có thể ngồi cùng không?"

Tiếng cười đột nhiên ngừng lại, vẻ mặt Trịnh Dư cười mà không phải cười, liếc mắt nhìn về phía Thiệu Thiến Thiến.


Thiệu Thiến Thiến đành phải đảm nhiệm quan hệ xã hội chủ động đứng ra, không có bạn trai chiếm được vị trí thứ tám chẳng lẽ là lỗi của cô sao, thật là muốn khóc, "Bọn mình đều mua cơm rồi, đoán chừng khi cậu xếp hàng là đã bắt đầu ăn rồi, như vậy cậu lại một mình. Vừa nãy mình còn thấy các bạn cùng lớp cậu mà, ừ, xếp hàng ở hàng thứ ba đấy."

La San nhìn Mộc Đóa đang gắp hành tây cho Cố Lự, mỉm cười, "Vậy, vậy các cậu ăn ngon miệng."

Trong lòng La San ngổn ngang trăm mối cảm xúc, cô ta cũng không biết hiện tại mình đang làm gì nữa. Giống như là hi vọng trông thấy Cố Lự đối đãi với Mộc Đóa có bao nhiêu khác biệt, bản thân lại càng ghen ghét càng khó chấp nhận, lại càng muốn gặp. Có lẽ, vì đáy lòng biết rõ, chỉ có xác định là hoàn toàn không có cơ hội, cô ta mới có thể triệt để hết hi vọng.

Cố Lự chọn một miếng xương sườn có vẻ đẹp nhất gắp vào bát Mộc Đóa, "Ngây người cái gì, mau ăn cơm."

"À, được." Mộc Đóa tươi cười đáp lời.

Cô rất may mắn, người mà cô thích lại đang rất nghiêm túc nhặt gừng và hành tây ra khỏi miếng cá.


Chương 43: Kỳ nghỉ đông


Thi cuối kỳ được sắp xếp vào ngày thứ năm và thứ sáu, nhà trường chu đáo nên để cho mọi người được nghỉ một ngày.

Cả phòng ngủ của Mộc Đóa đều ngủ thoải mái đến gần chín giờ mới rời giường, căn tin rất quan tâm tới bữa sáng cho những học sinh cấp ba vẫn còn vất vả đi học.

Ăn sáng xong, bốn người bàn bạc cùng nhau đến ban 6. Trong phòng có hơn nửa lớp tới, vị trí ở đâu vẫn ngồi đó, vừa được nghỉ ngơi mọi người nhanh chóng chạy đi, hoàn toàn không giống trước.

Các nam sinh ở cuối lớp đều đến chỗ các nữ sinh ngồi, tiện thể hỏi một chút. Mộc Đóa và bọn họ chào hỏi nhau, bốn người liền sắp xếp ngồi vào phía sau.

"Sao hôm nay Cố thần lại không đến?" Trâu Linh Linh cảm thấy thiếu gì đó, nghĩ nghĩ một chút mới nhận ra sáng sớm cũng không thấy Cố Lự xuất hiện. Điều này quá không bình thường, Cố Lự người này... chỉ ước gì lúc nào cũng dính với Mộc Đóa.

Trước kia cảm thấy Cố thần cao quý lạnh nhạt, nhìn cái gì cũng đều vân đạm phong khinh đấy, hoàn toàn đứng ở trên trời để người khác sùng bái. Đến bây giờ, haha... Thần vẫn đang cường đại, nhưng đã nhiễm hơi dưới mặt đất rồi.

"Tối qua cậu ấy về nhà rồi." Mộc Đóa đáp lời, dì Trần Tuệ Di phải đi công tác một tuần, nên Cố Lự về nhà cùng người nhà ăn một bữa cơm tụ họp, "Chắc là buổi tối sẽ trở lại."


"Trước kỳ thi còn có thể thoải mái như vậy cũng chỉ có Cố thần, cậu nhìn lớp trưởng, Tưởng Giai Lệ, có người nào không cầm sách đâu." Thiệu Thiến Thiến bùi ngùi cầm sách bài tập hóa trong tay đẩy đến trước mặt Mộc Đóa, lại nhìn Mộc Đóa, trong chốc lát nghẹn lời.

Trương Yến buồn cười, "Bây giờ còn có thêm một người là tiểu Đóa Nhi rồi." Rõ ràng lúc nãy còn đang lật sách, bây giờ lại cầm điện thoại chơi rắn săn mồi rồi, lúc này còn phân tâm liếc các cô, "Mình chỉ đang thư giãn trước khi thi, tinh thần tốt thì đi thi mới tốt được."

Thiệu Thiến Thiến xoa trán, "Cậu nói xem, mình lúc nào thì sa đọa đến mức hóa học lại phải hỏi tiểu Đóa Nhi rồi..." Nhìn lại sách cô ấy vừa cầm, lại là một cuốn tạp chí thanh niên.

"Yên tâm, chúng ta đều như nhau cả." Trâu Linh Linh an ủi Thiệu Thiến Thiến, "Cố thần chỉ có một thôi."

Mọi người đều đợi Mộc Đóa có thể phát biểu "Bài phát biểu khen thưởng", mặc dù ngay cả khi Trương Dương cười to ba lần, Mộc Đóa kìm lại, giơ ngón tay lên thề, "Lần này, nhất định phải điểm cao hơn Cố Lự đứng đầu."

Trương Yến bật cười thành tiếng, hai người còn lại trực tiếp đưa tay cù, Mộc Đóa bị cù cười khúc khích, vội vàng lẩn tránh, "Đừng, đừng cù, mọi người... Đều đang đọc sách đấy..."

Chỉ có Mộc Đóa biết rõ, nụ cười trên mặt cô phát ra từ nội tâm. Hạnh phúc, tự mình biết là tốt rồi.

Trong buổi sáng Mộc Đóa tự mình đọc sách và làm bài cũng không lâu, hơn nửa đều là giảng giải đề khó cho người khác. Tới gần giữa trưa, mọi người bắt đầu thả lỏng một chút, bàn xem trưa nay ăn gì.

"Tiểu Đóa Nhi, buổi trưa đến chỗ chú kia ăn mì hay lại ăn cơm ở căn tin đây?" Ngay lúc Thiệu Thiến Thiến hỏi, chuông điện thoại của Mộc Đóa vang lên.


"Đợi chút," Mộc Đóa vội vội vàng vàng cầm theo điện thoại chạy ra ngoài phòng học.

"Alo..." Liếc vào màn hình, Mộc Đóa nhoài người về phía hành lang, giọng dịu dàng.

"Đang trong lớp à?" Cố Lự cầm túi treo trên xe đạp leo núi, đi xe bằng một tay.

"Đúng vậy, lát nữa mới đi ăn," Mộc Đóa nghe thấy tiếng gió vù vù trong điện thoại, "Cậu đang ở ngoài đường à?"

Cố Lự xác định được Mộc Đóa ở chỗ nào, lên đường, "Ừ, đi ra mua ít đồ.

Vậy cậu đọc sách tiếp đi, mình cúp máy đây."

"Ừ, được. Đi đường cẩn thận." Mộc Đóa vốn định hỏi anh bao giờ trở về, lại nghĩ, có vẻ như mình hơi quá dính người rồi, chột dạ cúp điện thoại.

Trở lại lớp, mọi người vẫn đang thảo luận vấn đề cơm trưa. Mộc Đóa đã quen với cả nhóm nữ sinh lúc nào cũng đều "Tùy", "Cũng được", cuối cùng thường thường đều dựa vào Thạch Đầu đến quyết định.

Quả nhiên, Trâu Linh Linh quyết định đi căn tin ăn cơm, Thiệu Thiến Thiến đòi đi ra ngoài ăn hải sản, ba thắng hai cuối cùng quyết định đến căn tin... Ăn mì.

"Ơ, Cố Lự, sao trở lại rồi, tưởng phải đến tối chứ?" Ngô Hiểu Quang và mấy nam sinh vừa ra khỏi lớp liền gặp phải Cố Lự ở cầu thang.

"Ừ, về đọc sách." Cố Lự mặt không đổi sắc nói đến quỷ cũng không tin, bình thường khi đi học là một người hiếm khi lật sách, lại còn vẽ ra chuyện về học bài.

Bọn Mộc Đóa cũng nghe thấy tiếng Cố Lự, Thiệu Thiến Thiến lắc đầu,


"Mình nói rồi, buổi sáng Cố thần không xuất hiện đã là cực hạn rồi."

Đến khi Cố Lự cầm theo túi KFC đẩy lên trên bàn các cô, ba người kia lập tức im lặng.

"Sao cậu đã về rồi? Mẹ cậu đã đi chưa?" Mộc Đóa bị Cố Lự kéo đến ngồi vào phía bên kia.

"Ừ, mười rưỡi lên máy bay rồi." Cố Lự lấy từ trong túi ra một món đồ chơi mới, một con khỉ tay cầm micro bất ngờ được lấy ra.

Mộc Đóa vui sướng, kéo vòng trên món đồ chơi, con khỉ bắt đầu hát mà còn là phong cách nhạc Rock&Roll cơ đấy. Mộc Đóa đột nhiên nghiêng đầu nhìn Cố Lự, Cố Lự nhướn mày, "Sao thế, không thích à?"

"Mình nhớ, hình như cậu chưa bao giờ hát cho mình nghe?" Mộc Đóa dứt lời lại suy nghĩ tiếp một chút, lần sinh nhật Chu Trùng Tiêu cũng không hát.

Cố Lự chơi đùa ngón tay Mộc Đóa gật đầu, "Muốn nghe hả?"

Mộc Đóa gật đầu, con mắt lóe sáng chờ đợi. Cố Lự đồng ý, "Đợi thi xong, đưa cậu đi KTV."

"Ôi, hai người các cậu nói chuyện yêu đương cũng no bụng rồi. Tiểu Đóa Nhi, mau tới ăn Hamburger đi." Thiệu Thiến Thiến hay chơi với Cố Lự, thoải mái hơn so với hai người kia, ngoài miệng kêu to Cố thần là thần tượng của mình, nhưng chẳng để ý chút nào đến hình tượng, không giống như Trâu Linh Linh và Trương Yến, ít nhất còn có chút rụt rè. Lúc này, cô đang vừa cắn cánh gà vừa gọi họ.

Trâu Linh Linh tức giận nhét một đống khăn giấy cho cô, "Chú ý đến hình tượng của phòng ngủ chúng ta."

Tuy cãi nhau nhưng tốc độ giải quyết bữa trưa vẫn không chậm. Buổi chiều, Cố Lự đảm nhiệm chức trách buổi sáng của Mộc Đóa, để cho bạn gái có thời gian ôn tập.

Hết hai ngày, cuộc thi chấm dứt đúng hạn, mỗi giáo viên đều tuyên bố sẽ thông cảm cho mọi người muốn qua năm một cách tốt đẹp, có tâm trạng tốt để nghỉ ngơi, bố trí một ít bài tập.

Vì vậy, ai cũng như nhau...

Các học sinh nhìn cả đống bài tập trên bàn, cũng không còn sức mà kêu rên, qua một học kỳ, đã sớm thành thói quen.

"Bác Chu tới đón các cậu à?" Cố Lự cầm lấy hành lý trong tay Mộc Đóa. "À ừ, đợt một tý, mình lên tầng cầm hành lý hộ Đại Thiến," Mộc Đóa lại

hấp tấp chạy lên tầng. Ngay sau đó, Thiệu Thiến Thiến và Mộc Đóa người

cầm túi người cầm vali đi ra, trên vai Mộc Đóa còn có một cái túi, nhìn quả thật rất vất vả.

Cố Lự vội vàng đưa tay ra đón, sức của bạn gái thật sự là không đủ để xách phích nước. Vali có bánh xe hai người có thể kéo đi, còn tất cả đồ khác cần mang theo nên anh đều nhận cầm. Cha của Thiệu Thiến Thiến hôm nay tự mình lái xe tới đón cô, hai người đều giúp mang đống đồ bề bộn đến sân vận động phía trước quảng trường.

Thừa dịp về nhà trước khi thi Cố Lự đã đem hành lý về nhà rồi, Mộc Đóa cũng chỉ có một vali quần áo cộng thêm một cái túi đựng bài tập và sách.

Cố Lự trực tiếp cầm lấy túi sách, nhìn hai tay Mộc Đóa trống trơn đung đưa, anh cầm bằng một tay, tay kia dắt Mộc Đóa, "Một kỳ nghỉ cũng phiền toái."

Anh trầm ngâm nhìn Mộc Đóa, hai người tâm linh tương thông, lập tức hiểu được ý bạn trai, liền cười khúc khích. Cố Lự lắc lắc tay cô, "Đóa tể, phải nhớ tới mình."


"Được..." Mộc Đóa nhẹ đáp, dựa vào vai bạn trai, lại lập tức đứng thẳng lên, "Chúng ta có thể ra ngoài làm bài tập, ừm, cậu có vẻ không thích làm bài tập về nhà..." Mộc Đóa rất nghiêm túc tự hỏi mình.

"Mình là học sinh gương mẫu, tất nhiên là phải làm bài tập rồi." Cố Lự không cho Mộc Đóa cơ hội đổi ý, "Có thể đến thư viện thành phố, cũng gần nhà cậu."

Mộc Đóa chớp chớp mắt, được rồi, bộ dạng bạn trai tốt tích cực là đây.

Hai người đi tới cửa, Mộc Đóa ngạc nhiên thấy cha mình từ trong xe đi ra, chạy chậm qua, "Cha, sao cha cũng tới, dì cả đâu ạ?"

"Cha tới đón con không được sao, giờ dì cả của con ở công ty có việc nên gọi điện thoại cho cha, Tiêu Tiêu cầm đồ để phía sau ngồi cùng xe với nam sinh khác đi rồi." Cha của Mộc Đóa thấy con gái mình ung dung, không khỏi thấy lạ, "Đồ con mang về nhà đâu?"

"Cháu chào bác." Cố Lự đúng lúc đi đến cạnh Mộc Đóa, lễ phép chào. "Chào cháu." Cha Mộc Đóa hiếm khi tới đón Mộc Đóa, gặp bạn học của

con gái rất vui vẻ, "Bạn học của tiểu Đóa, thật là làm phiền cháu rồi."

"Không phiền toái ạ, nên như thế." Cố Lự mở cửa xe cho Mộc Đóa, đem đồ đạc cất cẩn thận.

Thình lình bị cha nhìn thấy Cố Lự, Mộc Đóa cảm thấy bồn chồn, sốt ruột thúc cha đi mau, ngược lại là cha Mộc Đóa lại rất thoải mái hỏi Cố Lự về tình hình học của Mộc Đóa.

Sau đó hai người bắt đầu khen ngợi Mộc Đóa, đã có chung nhận thức.

Cha Mộc Đóa lái xe còn không ngừng tán dương Cố Lự là người tốt, hiểu chuyện lại thành thật với Mộc Đóa, đúng vậy, con gái bảo bối của ông dễ thương lại thông minh như vậy, lớn lên còn tài giỏi hơn người.


Mộc Đóa bật cười, cô đã sớm biết thói quen này của cha, chỉ cần người khác khen cô cũng không cần biết có phải lời khách sáo hay không, đều coi tất cả là thật, trên mặt vô cùng đắc ý. Vừa khéo Cố Lự lại đánh trúng điều mà cha thích, nếu không phải cô mãnh liệt đòi về nhà, hai người này không chừng có thể trò chuyện cả tiếng đồng hồ, không khen ngợi đến nỗi cái đuôi của cô vểnh lên trời thì không chịu thôi.

Mộc Đóa nhớ đến lúc họp phụ huynh lần trước vừa kết thúc, Cố Lự cũng được mẹ và dì cả liên tiếp khen ngợi. Quả nhiên, bất kể là dùng cách nào, Cố Lự chỉ cần đứng đó cũng làm cho người ta thích.

Vừa đắc ý vừa chua xót, theo thường lệ Mộc Đóa lại nhắn tin cho Cố Lự, "Con nhà người ta."

Cố Lự đang mở khóa xe đạp nhìn thấy tin nhắn, khóe miệng nhếch lên, anh nhớ tới lần trước, vì vậy nhắn lại, "Cậu có muốn không?"

Không lâu sau, Cố Lự nhận được đáp án, thoải mãn ngồi lên xe đạp.

Mộc Đóa mang theo sĩ diện của thiếu nữ già mồm kiêu ngạo trả lời, "Muốn. Cố Lự là của mình."

Tuy nói là nghỉ đông, tính ra cũng chỉ có hai tuần.

Mộc Đóa nghỉ ngơi một ngày, mẹ Mộc Đóa liền kéo Mộc Đóa đi mua đồ Tết, còn muốn mua quần áo mới cho già trẻ lớn bé trong nhà.

"Cố Tiểu Hùng..." Mộc Đóa nhân lúc trước khi ra ngoài ở trong phòng gọi cho Cố Lự, vừa mới mở miệng kêu mệt thì trái tim của người ở đầu dây bên kia đã mềm ra.

Cố Lự có thể nghe thấy trong giọng nói vẻ yếu ớt mệt mỏi, liền biết cuộc hẹn hôm nay lại thất bại rồi, "Phải đi ra ngoài à?"


"Ừ... Cố Tiểu Hùng, thật xin lỗi..." Mộc Đóa cảm thấy cực kỳ có lỗi, hôm nay đã là ngày thứ tư rồi. Mẹ Mộc Đóa thích đi mua sắm cùng với con gái, gần Tết nhìn thấy quần áo đẹp lại bảo Mộc Đóa mặc thử, nhìn ổn liền trực tiếp mua về. Quanh năm suốt tháng Mộc Đóa không thể đi dạo phố với mẹ, nên cũng không đành lòng cự tuyệt mẹ mình.

"Sao phải xin lỗi, ngốc." Thất vọng thì thất vọng, Cố Lự hi vọng Mộc Đóa vui vẻ là được, bởi vì chút chuyện nhỏ mà ồn ào làm cô khó chịu thì không hay, cậu đành tự mình chịu vậy, "Bên ngoài trời rất lạnh đấy, nhớ mặc nhiều đồ vào, nghe không?"

"Ừ... Vậy cậu... hẹn cậu ngày mai được không?" Mộc Đóa rụt rè hỏi.

Cố Lự cực kỳ muốn ôm bạn gái của mình, không muốn để cô phải lo rằng mình không vui. "Ừ, thời gian của Cố Tiểu Hùng đều do Đóa tể sắp xếp, nghe lời, đừng suy nghĩ nhiều."

Thật vất vả mới trấn an được Mộc Đóa, Cố Lự nghĩ nghĩ liền gọi Chu Trùng Tiêu ra ngoài chơi bóng.

Hôm ấy, đến tận tối, Mộc Đóa mới cùng mẹ tinh thần dồi dào về đến nhà.

Cơm nước xong xuôi, cô liền nằm lỳ ở trên giường.

"Tiểu Đóa, ngày mai con cứ ngủ thoải mái một giấc, mẹ và dì cả con cùng đi ra ngoài mua quần áo cho ông ngoại bà ngoại, cơm trưa cũng đến nhà bà ngoại ăn." Mẹ Mộc đến gõ cửa báo hành trình ngày mai cho Mộc Đóa, thấy cô gái vẫn nằm lỳ trên giường không nhúc nhích, chu đáo đến xoa gót chân cho con.

Nghe thấy thế, Mộc Đóa liền lấy lại tinh thần, "Mẹ, mai con và bạn học đi làm bài tập. Nhiều bài thi như vậy cũng chưa sờ đến, cơm trưa con ăn ở ngoài cũng được."

Mẹ Mộc Đóa vui vẻ đồng ý, con gái đúng là hiểu chuyện.

Mộc Đóa im lặng giơ tay lên làm bộ "yeah", chui vào chăn gọi điện thoại cho Cố Lự, "Cố Tiểu Hùng, nghe, Cố Tiểu Hùng, nghe..." Mộc Đóa tâm trạng tốt, không thể chờ đợi được mà muốn nói ngay cho Cố Lự tin này, miệng lẩm bẩm không ngừng.

Cố Lự vừa nghe máy liền nghe thấy tiếng Mộc Đóa "niệm", trêu chọc cô, "Biến thành cái máy học rồi sao?"

Mộc Đóa nghe thấy giọng Cố Lự liền kích động, "Cố Tiểu Hùng, ngày mai chúng ta gặp nhau nhé."

Cố Lự đồng ý lời mời chân thành của bạn gái, sáng sớm ngày thứ hai lúc 9:30, ở cổng khu nhà Mộc Đóa đã nhìn thấy Mộc Đóa lững thững đi tới.

Continue Reading

You'll Also Like

1.4M 33.8K 46
When young Diovanna is framed for something she didn't do and is sent off to a "boarding school" she feels abandoned and betrayed. But one thing was...
1.3M 120K 43
✫ 𝐁𝐨𝐨𝐤 𝐎𝐧𝐞 𝐈𝐧 𝐑𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐞 𝐆𝐞𝐧'𝐬 𝐋𝐨𝐯𝐞 𝐒𝐚𝐠𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 ⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎ She is shy He is outspoken She is clumsy He is graceful...
77K 493 4
Văn án : Đời trước, Cố Trọng Dương không có xinh đẹp, lại biết nhân không rõ, cuối cùng bị trượng phu tươi sống bức tử. Trùng sinh trở về, t...
507K 7.5K 32
Rajveer is not in love with Prachi and wants to take revenge from her . He knows she is a virgin and is very peculiar that nobody touches her. Prachi...