(FULL) BUỔI CHIỀU TÌNH YÊU...

By MiriDang

82K 764 50

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, sủng, thanh xuân vườn trường • Độ dài: 60 chương • Edit + Beta: Liệt Hỏa Các •... More

Phần 1
Phần 2
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7

Phần 3

8.9K 99 12
By MiriDang

Chương 14: Đánh cuộc

Cố Lự nhìn Mộc Đóa nghịch bọc nhựa plastic gói Doraemon, mỉm cười nói, "Nếu đạt được hạng nhất môn Toán, cho cậu một cái nữa."

"Chỉ môn Toán thôi à?" Trong lời nói của Mộc Đóa mang theo một chút kiêu ngạo, cô vẫn không quên Cố Lự đã từng đoạt hạng nhất môn Toán của cô.

Nghe vậy, ý cười bên miệng Cố Lự càng sâu, "Thế thì, không cần hạng nhất, tính cả môn Anh cộng thêm Lý; môn nào có thể vượt qua mình là được. Mỗi môn một cái."

"Lý, Hóa, Sinh tính riêng?" Gương mặt Mộc Đóa tràn đầy vẻ hưng phấn. "Cậu nói tính riêng thì tính riêng." Cố Lự cho phép công phu sư tử ngoạm

(1) của cô, nói tiếp: "Nếu như mình đều cao hơn cậu..."

(1) nguyên văn 狮 子 大 开 口 - công phu sư tử ngoạm: ý chỉ một phát nuốt lớn.

Mộc Đóa có chút phấn khích, Cố Lự quả thực đang khiêu khích cô, buột miệng đòi đánh cược, "Một tuần ăn sáng!"

Cố Lự nhướng mày, hơi cúi đầu, "Mình thích ăn bánh quẩy với sữa đậu nành."

Mộc Đóa hừ một tiếng, nhanh chóng rời khỏi. Trong đầu bất giác nhớ lại việc La San đưa bữa sáng cho Cố Lự, hình như chưa từng xuất hiện bánh quẩy và sữa đậu nành.


Buông bút, nhìn thoáng qua đồng hồ, còn có 20 phút. Vì xác suất đúng, Mộc Đóa cố ý thả chậm tốc độ làm bài. Góc trên bên phải bàn học bày Doraemon cầm cái trống, nụ cười thật to chiếm cả khuôn mặt. Mộc Đóa nhanh nhẹn ngồi dậy, lấy bút gõ vào trống nhỏ trên tay cầm của nó, tiếp tục kiểm tra đáp án.

Thiệu Thiến Thiến thấy Mộc Đóa chờ cô ở chỗ cầu thang, có chút bất ngờ, "Sao cậu còn ở đây?" Đề thi hôm nay không cao siêu cũng không mưu mẹo, học sinh trình độ trung bình trên cơ bản cũng chỉ vướng mắc hai câu hỏi nhỏ cuối cùng. Đối với Mộc Đóa mà nói, đây hoàn toàn không phải khó khăn gì.

"Kiểm tra lại mấy lần rồi, Chu Trùng Tiêu đồng ý mua cơm giúp chúng ta, mau đi thôi." Mộc Đóa thi xong ra, cô gọi điện thoại cho Chu Trùng Tiêu, được biết tên kia đánh cuộc với cô vẫn nộp bài sớm như trước, không khỏi bực bội.

Buổi chiều thi tiếng Anh, Mộc Đóa điền hết phiếu trả lời, nhưng về phần đúng hay không thì không biết. Có đôi khi không thấy lựa chọn, cô vẫn có thể tự nhiên nối tiếp chỗ trống, mỗi ngày đọc một câu chuyện nhỏ bằng tiếng anh đúng là có hiệu quả.

Buổi sáng thầy Xuân có nói thi xong phải trở về phòng học trước, Mộc Đóa vừa thu dọn đồ đạc vừa chờ thầy Xuân đến. Các học sinh đều lục đục từ nơi thi trở về, một đám nữ sinh vây quanh Tưởng Giai Lệ đang cầm đáp án của cô ấy để so sánh.

"Thảm rồi, thi đơn đã sai nhiều như vậy. Sau khi đối chiếu mấy câu điền vào chỗ trống chắc chắn sẽ còn thảm hại hơn..."

"Chắc không đâu... mình làm cũng không chắc chắn đúng. Nói không chừng mình sai đây này..."

"Đừng an ủi mình, cậu giỏi tiếng Anh như thế ai cũng biết rồi." "..."


Thiệu Thiến Thiến cũng cầm hai bài thi dò lại, một tờ là Dụ Đầu vừa mang lên cho Mộc Đóa. Mộc Đóa vẫn không thích đối chiếu đáp án, huống hồ bây giờ xếp hạng các môn sống chết còn chưa biết.

"Kết quả thi đơn chỉ khác Dụ Đầu một câu, mình đã có tiến bộ rồi." Thiệu Thiến Thiến phấn khởi vô cùng.

Lúc này, thầy Xuân từ từ đi vào, "Đại diện lớp, cán bộ lớp đều đến văn phòng một lát."

Chỉ vài phút sau, một chồng bài thi trắng xóa được đặt trên bàn đầu, từng hàng liên tiếp đầy ăm ắp, trong phòng học tràn ngập tiếng kêu rên. Ngoài cửa sổ không ngừng có bạn học lớp khác bê bài thi đi qua. Sau một khắc, ở lớp lớp bên cạnh cũng vang lên tiếng thảm thiết giống hệt.

Một chồng bài thi chuyền từ trên xuống phía dưới, Mộc Đóa theo thói quen cầm bài thi thì việc đầu tiên là viết tên mình.

Chủ nhiệm lớp nhân lúc truyền bài thi cũng nói một chút về chuyện nghỉ lễ, "Quốc khánh này nhà trường cho nghỉ bảy ngày, đã là học sinh cấp 3 rồi, so với người khác sẽ phải dùng nhiều thời gian học tập hơn. Cấp 3 nghỉ ba ngày, hai ngày tiếp theo là cuối tuần cộng với thứ hai. Bởi vì thứ hai đúng lúc lễ quốc khánh, trường học cũng không được phép yêu cầu các em đến trường tự học buổi tối, nhưng tốt nhất vẫn nên sớm đến trường, sáng hôm sau đi học thong thả. Được rồi, cứ như thế, chúc các em nghỉ lễ vui vẻ!"

"Thầy Xuân cũng nghỉ lễ vui vẻ..."

Nhìn các học sinh đều ủ rũ mất tinh thần, Diệp Xuân bất đắc dĩ lắc đầu, tốt bụng nói thêm một câu, "Thế thì, ba tờ bài thi toán, bỏ 2 tờ, các em làm bắt chước theo tờ B1 kia là được rồi."

Lúc này, mọi người lập tức hồi máu, hô to thầy Xuân vạn tuế, thương xót lòng dân.


Quốc khánh chỉ nghỉ ba ngày, Chu Trùng Tiêu liền cắt đứt suy nghĩ đến thành phố lân cận chơi. Lão Chu cười mắng con trai không hiểu chuyện chỉ biết chơi, tiếp theo lại hỏi Mộc Đóa, "Lần này công ty bác tổ chức đến thành phố Y chơi, hay là Tiểu Đóa cũng cùng đi cho vui, vừa đủ ba ngày. Áp lực học cấp 3 rất lớn, thư giãn một chút đi cháu."

Vừa dứt lời, Chu Trùng Tiêu lập tức dấy lên hy vọng, vẻ mặt tội nghiệp nhìn Mộc Đóa.

Mộc Đóa làm như không thấy, "Đi đi về về cũng gần một ngày trên đường rồi, vừa về đến nơi liền đi học, cháu sợ sẽ rất mệt mỏi."

"Được, vậy ở nhà chờ, bồi bổ cho dì cả các con thật tốt." Lão Chu cười ôn hòa, trong lòng khen ngợi Mộc Đóa một lúc. Đúng là bé ngoan, so với con trai thối của mình thì tốt hơn nhiều.

Chu Trùng Tiêu tức giận không dám nói, chỉ dùng lực phát tiết trên đầu Mộc Đóa. Đợi đến lúc tới nhà bà ngoại, Mộc Đóa dứt khoát tháo dây buộc tóc, xõa mái tóc dài ra.

Chu Trùng Tiêu cầm điều khiển từ xa đổi kênh, ánh mắt liếc nhìn Mộc Đóa ngồi trên ghế salon, không nói gì việc chuyện mình kéo tóc, sợ cô đột nhiên chui lên báo thù anh ta. Đợi một hồi lâu không có động tĩnh, anh ta đoán không ra, trong lòng lạnh lẽo. Sau khi cân nhắc, tiến đến bên cạnh, "Tiểu Đóa, tức giận à?"

"Không có..." Mộc Đóa nhíu mày, cố gắng gỡ tóc. Mỗi lần bị người khác vò tóc liền bị rối, tóc dài lại càng phiền toái hơn. Đã hai tháng không đế ý đến tóc nên giờ rất khó gỡ.

Chu Trùng Tiêu nhìn Mộc Đóa không kiên nhẫn kéo tóc, tức giận đập tay cô, "Em không đau sao? Dùng sức kéo như vậy."

"Không... Tự kéo nên không đau." Mộc Đóa ngoan ngoãn trả lời.


"Anh..." "Ừ?"

"Em cắt tóc, anh nói được không?" Mộc Đóa không để ý hỏi.

Chu Trùng Tiêu bảo em trai đi lấy lược, không đồng ý đề nghị của Mộc Đóa, nói: "Tóc dài đẹp hơn."

Vì vậy, lúc ăn cơm, Mộc Đóa lại nói ra ý kiến cắt tóc của mình. Tất cả người lớn đều đồng loạt phản đối, trong nhà toàn là con trai, khó lắm mới có được một cô bé tóc dài bồng bềnh.

Anh một lời tôi một câu khuyên bảo, Mộc Đóa gật gật đầu, "Ngày mai con đi sửa tóc, có chút dài rồi."

Dùng cơm tối xong, ngoại trừ Mộc Đóa và dì nhỏ ở lại trông nhà giúp hai ông bà, những người khác đều quay về nhà.

Mộc Đóa cắn ống hút sữa bò trong miệng, đặt Doraemon mới và gấu nhỏ ở cùng một chỗ. Nhìn đồng hồ vẫn chưa tới chín giờ, lấy báo tiếng Anh ra, chọn một trang có tiêu đề mà bản thân cảm thấy hứng thú, bắt đầu dịch.

Mộc Đóa gửi bản dịch câu chuyện nhỏ tiếng anh đó rồi rửa mặt chuẩn bị đi ngủ.

Giường nhỏ trong phòng ngủ và giường lớn trong nhà hoàn toàn không thể so sánh, vừa nằm xuống, Mộc Đóa liền thoải mái cọ cọ đầu vào gối. Cố Lự chậm chạp chưa trả lời tin nhắn, Mộc Đóa cầm di động chơi thêm vài ván rắn săn mồi, trong lúc mơ mơ màng màng đã ngủ mất.

Dường như, trong lòng bàn tay truyền đến tiếng rung, Mộc Đóa dựa vào cảm giác nhấn phím nghe, đặt di động trên lỗ tai.


"Mộc Đóa..." "Ưm..." "Ngủ rồi à?" "Ưm..."

Mặc kệ người ở đầu kia nói cái gì, Mộc Đóa chỉ dùng cái mũi hừ hừ, đầu kia điện thoại truyền đến tiếng cười khẽ, "Thế ngủ tiếp đi, ngủ ngon. Ngày mai nhớ xem tin nhắn."

Cố Lự nhìn thoáng qua màn hình di động, mới mười giờ hơn, tối nay cô nhóc kia ngủ rất sớm. Đẩy cửa, ra khỏi phòng rất vắng vẻ, Chu Trùng Tiêu đang ở trên hành lang trước gương lớn hút thuốc.

"Xuống dưới đi dạo một chút?" Chu Trùng Tiêu dập tàn thuốc, hỏi. Cố Lự cất điện thoại, hai người sóng vai đi xuống tầng.

Mấy nam sinh không bao giờ thiếu hoạt động, vừa đến ngày nghỉ càng có thể chơi thoải mái. Bên ngoài có mấy người bạn học cấp ba vừa tan học về, mời mọi người buổi tối đi chơi. Chu Trùng Tiêu vừa đến nhà lại bị gọi, Cố Lự cũng như thế.

Cuối tháng chín, thời tiết buổi đêm bắt đầu lạnh. Hai nam sinh đều chỉ mặc một chiếc áo thun, lại không biết lạnh, im lặng đi dọc theo đường phố sầm uất.

Chu Trùng Tiêu xuống tầng lại đốt một điếu thuốc, mãi đến khi hút xong, thở ra một hơi thật dài, cuối cùng mở miệng, "Cố Lự, Mộc Đóa nhà mình và La Giai không giống nhau."

Cố Lự cười khẽ, "Mình và cậu cũng không giống nhau." Bề ngoài giống


như nói đùa, Chu Trùng Tiêu vừa định nổi giận, lúc ngẩng đầu lại nhìn thấy sự nghiêm túc trên mặt anh.

Dù vậy, câu nói đầu tiên đã bị chặn như thế, Chu Trùng Tiêu tức giận cào cào tóc, vỗ vào lưng Cố Lự một cái, nổi giận quát, "Cút."

Buổi sáng thứ bảy, vừa mới bảy giờ, Mộc Đóa đã tỉnh. Nhớ ra mình đang trong thời gian nghỉ lễ nên miễn cưỡng vùi mình ở trên giường định lấy lại cảm giác ngủ tiếp.

Tay theo thói quen sờ soạng, một tin nhắn chưa đọc.

"Cố Tiểu Hùng: Ngày mai dẫn mình đi ăn cơm đi, được không? Ở một mình, cha mẹ không ở nhà."

Giọng điệu giống cún con xin yêu thương xin vuốt ve này là thế nào, Mộc Đóa ngạc nhiên, dụi dụi mắt, xác định đúng là Cố Lự gửi, ngượng ngùng trả lời, "Buổi trưa được không?" Về phần cơm tối, chắc sẽ đến nhà bà ngoại ăn.

Mộc Đóa trả lời xong tin nhắn lại tiếp tục híp mắt ngủ, nhớ tới sáng hôm qua có kẻ xấu còn hung dữ phách lối khiêu khích cô, không khỏi lầm bầm, "Tại sao lại nghe lời cậu ấy như vậy..."

Đợi đến lúc Mộc Đóa tỉnh lại, đã hơn chín giờ, trái lại Cố Lự vẫn chưa trả lời tin nhắn. Nhưng Mộc Đóa vẫn sớm nói trước với cha mẹ, chỉ sợ lỡ như buổi trưa muốn đi ra ngoài.

Mộc Đóa bấm điều khiển từ xa của TV, tay kia cầm di động, nhìn thời gian đã hơn mười giờ rưỡi, có muốn đi ra ngoài hay không cũng không có trả lời. Mộc Đóa do dự mở danh bạ, chọn Cố Tiểu Hùng, hay là, gọi điện nhỉ.

Chỉ là... Kỳ lạ, tối qua 10h08 sao lại có ghi chép trò chuyện thế này? Mộc Đóa có chút mơ hồ, cô nhận điện thoại sao?

Vắt óc suy nghĩ cũng không thể giải thích được, điện thoại chợt rung lên.


"Cố Tiểu Hùng: Được. Muốn ăn cái gì? Có muốn đi nhà hàng không?"

Cùng người nhà ra ngoài ăn cơm, người lớn thường đặt trước nhà hàng, những ai sinh nhật cũng chủ yếu đặt ở nhà hàng, loại bàn tròn lớn. Nếu như cùng ở một chỗ với Trịnh Dư, Thiệu Thiến Thiến thì trái lại rất ít ăn bữa chính ở bên ngoài, toàn là trà chiều hoặc quà vặt. Hơn nữa cô cũng chưa từng một mình cùng nam sinh ăn cơm, tất cả địa điểm hiện ra trong đầu, Mộc Đóa đều kiểm tra mấy lần, hoàn toàn không có manh mối.

Cuối cùng, đành phải yếu ớt trả lời, "Mình sao cũng được, tùy cậu." Lần này, Cố Lự trả lời rất nhanh, "Bây giờ mình đến đón cậu trước."

"Chúng ta gặp trực tiếp ở tiệm sách Tân Hoa chỗ quảng trường nhân dân, được không?" Mộc Đóa chu môi, nếu như bị cha mẹ nhìn thấy cũng không biết giải thích sao.

"Cố Tiểu Hùng: Được, đi đường cẩn thận. Đến nơi gọi điện cho mình."


Chương 15: Cắt tóc


Cố Lự nhanh chóng tắm rửa sạch sẽ, thay áo sơmi, vuốt vuốt tóc, chăm chú thử áo đẹp trước gương.

"Cha, con đi ra ngoài, buổi trưa không ở nhà ăn cơm đâu." Đi ngang qua phòng khách, Cố Lự chào cha mình một tiếng, lại đến phòng bếp nói với mẹ Trần Tuệ Di.

Cố Cường gấp tờ báo trong tay, nhìn vẻ mặt hưng phấn của con trai khi chạy ra khỏi nhà. Trần Tuệ Di vẫn còn mặc tạp dề có chút buồn bực, giận dỗi nói với chồng, "Mất công tôi sáng sớm còn mua sườn heo, chân giò, nó lại còn bận rộn hơn ông."

"Không phải có tôi đây sao, tôi nhất định sẽ ăn hết!" Cố Cường an ủi vợ, trong lòng bắt đầu nghĩ thầm con trai hôm nay có vẻ rất vui vẻ nhỉ.

Mộc Đóa ngồi trên xe buýt, nhìn ra ngoài cửa sổ, ngẩn người nghĩ đến chuyện ghi chép cuộc gọi. Tuy thời gian chỉ dài có 3 phút, nhưng rốt cuộc họ đã nói chuyện gì vậy.

Quảng trường Nhân dân cách nhà Mộc Đóa cũng không xa. Xuống xe, Mộc Đóa mới nhận ra cô thật vô ý, tự mình quyết định gặp nhau ở đây, lỡ như nhà Cố Lự cách chỗ này rất xa thì làm sao bây giờ? Mộc Đóa lập tức lấy điện thoại ra gửi tin nhắn cho Cố Lự, "Mình tới rồi, cậu tới đây có phiền không?"

Cố Lự vào lúc này đang cưỡi mô tô tên Tiểu Mao, nhìn thấy toà nhà thật cao đứng sừng sững trước mặt, phía trên là bốn chữ lớn "Tiệm sách Tân Hoa", trong lòng vô cùng vui vẻ. Dừng lại dựa vào ven đường, còn chưa cầm điện thoại di động, Cố Lự đã nhìn thấy Mộc Đóa với mái tóc dài, áo thun dài tay đơn giản, quần jean skinny ngoan ngoãn đứng bên phải tiệm sách nhìn xung quanh. Hai bên má khẽ phồng lên, không biết đợi bao lâu rồi.

Điện thoại di động rung một cái, nhìn thấy "Cố Tiểu Hùng" gọi đến, Mộc Đóa liền cười mở ra, nói: "Này, cậu tới nơi chưa?"

"Nhìn phía bên trái trước mặt cậu đi." Nhìn cô gái trẻ trong nháy mắt nở nụ cười, Cố Lự không khỏi cảm thấy trái tim lỡ nhịp, giọng nói nhẹ nhàng hơn.

Mộc Đóa tiến về phía trước mấy bước cho đến khi nhìn thấy Cố Lự đang ngồi trên Tiểu Mao màu trắng, vui vẻ vẫy vẫy tay. Cô tưởng là Cố Lự sẽ ngồi xe buýt tới, kết quả lại lái mô-tô nhỏ, đúng là bất ngờ.

"Tới lâu chưa?" Cố Lự đã nhìn thấy tin nhắn, nhưng vẫn hỏi. Mộc Đóa lắc đầu, "Không lâu lắm, mình đi đâu ăn đây?"

"Lên xe, dẫn cậu đi ăn ngon." Cố Lự quay đầu qua, ý bảo Mộc Đóa ngồi phía sau.

"Hở?" Mộc Đóa lúng túng vịn bả vai Cố Lự ngồi lên, ngồi xuống được rồi, lại không biết nên để tay ở đâu.

Cố Lự cũng không thúc giục cô, trên đường lái xe ổn định, mỗi lần gặp phải khu vực hạn chế đều giảm tốc độ, lúc xe va vào ổ gà lộp cộp Mộc Đóa liền nắm lấy vạt áo Cố Lự. Vòng qua quảng trường, Tiểu Mao rẽ vào con đường bên phải.

Xe dừng lại trước một ngôi nhà mặt tiền có cửa sổ sát đất thật to, từ bên ngoài có thể nhìn thấy bàn tròn nhỏ bằng gỗ lim bên trong, chỉ có thể miễn cưỡng đặt được hai chén trà và hai phần bánh ngọt, có hai cô gái đang dựa vào cửa sổ uống trà hoa quả.

Đi vào trong tiệm, nhân viên phục vụ cầm thực đơn đi theo phía sau hai người. Cố Lự đưa Mộc Đóa lên cầu thang, "Trên tầng còn có ghế lô."


Mộc Đóa nhìn xuống khu đồ ngọt tự chọn gần với quầy thu ngân thật to, nghi ngờ hỏi, "Ở đây có cơm không?"

"Có chứ." Cố Lự ở trên cao nhìn xuống cách trang trí ở tầng một, quả thật không giống nơi có món ăn Trung Quốc.

Ghế lô vừa phải, ước chừng đủ chỗ cho bốn người ngồi. Mộc Đóa ngồi xuống cảm thấy rất thú vị, cô nhìn thấy trên bàn tất cả đều vàng óng ánh, chuông nhỏ tạo hình cổ xưa. Nhân viên phục vụ để lại thực đơn rồi đi ra ngoài, còn tiện tay giúp hai người kéo màn trúc.

Vừa thấy người phục vụ rời khỏi Mộc Đóa liền duỗi đầu ngón tay chạm vào cái chuông nhỏ, tiếng kim loại va chạm thanh thúy theo chuông cổ lắc lư, chậm rãi thay đổi nhẹ. Mộc Đóa thích những vật nhỏ này, giống như thích đồ chơi nhỏ KFC vậy.

Cố Lự nhìn Mộc Đóa hết sức chuyên chú chơi cái chuông nhỏ, mái tóc rũ xuống thẳng tắp, cũng có một lọn tóc rối nghịch ngợm đụng phải chóp mũi, bị cô phủi đi. Dường như anh chưa từng thấy bộ dáng Mộc Đóa như vậy, lúc ở trường đều chỉ buộc một kiểu tóc đuôi ngựa, đúng là mỗi kiểu lại có một loại cảm xúc khác.

Cố Lự nhìn điện thoại di động đã hơn 11 giờ, trước tiên cần phải lo cho bụng của cô đã. Cố Lự mở thực đơn ra rồi đặt trước mặt cô, "Được rồi, ăn chút gì trước đi, không đói bụng sao?"

Mộc Đóa "Ừ" một tiếng, một tay vẫn đặt trên chuông nhỏ, chỉ dùng tay phải lật qua lật lại. Tiệm này thật đúng là thượng vàng hạ cám đều có, từ mì Ý đến mì tam tiên kiểu Trung, từ bò bít tết đến ăn vặt, còn có trà chiều, bánh ngọt, ngay cả các loại rượu cũng không thiếu.

Gần 10 giờ sáng Mộc Đóa mới ăn sáng nên bây giờ thật sự không đói, cô quyết định chọn phần cơm trứng chiên nhỏ.

"Chưa đói à?" Một tháng nay có nhiều lần mọi người cùng nhau ăn, anh


cũng biết Mộc Đóa vốn không thích ăn cơm, hôm nay lại cố ý chọn cơm. "Mình ăn sáng muộn." Mộc Đóa thành thật trả lời.

"Sao? Không phải lúc 7h đã gửi tin nhắn cho mình à?" Cố Lự buồn bực nói.

Mộc Đóa ngây ngốc cười cười, ngượng ngùng nói, "Sau đó lại ngủ mất." Cố Lự gật đầu, gọi phục vụ đến ghi món ăn, "Món cơm kiểu Trung, một ly

Coca, một phần cơm trứng chiên nhỏ." Coca là cho Mộc Đóa.

"Cơm trứng chiên không bỏ hành." "Cơm trứng chiên không bỏ hành." Hai người ăn ý cùng đồng thanh.

"Được rồi. Món hai vị chọn là..." Nhân viên phục vụ xác nhận chọn món xong rồi rời đi, trước khi đi còn che dấu nụ cười đặc biệt sáng lạn kia, khiến cho Mộc Đóa xấu hổ đến nỗi muốn chôn đầu xuống dưới gầm bàn.

"Uống nước không?" Cố Lự thấy cô nhịn không nói chuyện, cũng không dám bật cười, giả vờ như đã quên mất vừa rồi mới xảy ra chuyện gì, thong thả đưa một ly trà cho cô.

"Ừm.. "

Mộc Đóa suy nghĩ một chút, chủ động đưa ra đề tài, "Thi được không?" Hỏi xong lại tự trách bản thân ghê gớm, đúng là hỏi thừa.

"Cũng được, có lẽ có sắp được ăn sáng rồi." Cố Lự cười khẽ.


Mộc Đóa bị kích thích, theo bản năng đáp trả, "Hừ, cho dù không thắng cũng có."

Lời vừa ra khỏi miệng, Mộc Đóa không khỏi sững sờ. Cố Lự tất nhiên biết cô ý chỉ chuyện La San đưa bữa sáng cho anh, nghiêm mặt nói, "Không giống nhau."

Mộc Đóa không nói gì nữa, chỉ yên lặng uống trà. Cô không thể nói rõ, giọng điệu bản thân chua xót như thế là vì cái gì. Sợ mình thua, hay là cái khác...

Cố Lự ngưng mắt nhìn Mộc Đóa trước mặt mình lại bắt đầu im lặng, chậm rãi nhả ra mấy chữ, "Cậu không giống."

Mộc Đóa ngớ ra.

Bầu không khí quỷ dị trong khoảng thời gian ăn trưa khiến người ta liếc mắt cũng nhận ra, ngay cả nhân viên phục vụ đưa món ăn cũng phát hiện hai người này với hai người lúc nãy chọn món có chút khác biệt, không khỏi âm thầm lắc đầu. Bây giờ bọn trẻ chưa lớn chính là như vậy, lúc trước còn nói chuyện ngọt ngào trong chốc lát lại giận dỗi, còn thay đổi nhanh hơn cả sắc mặt em bé.

Mộc Đóa không chịu để cho Cố Lự tiễn cô về nhà, Cố Lự cũng không miễn cưỡng, chỉ đưa cô đến trạm xe buýt.

"Tự mình về được rồi, cậu đi đường cẩn thận." Mộc Đóa vung tay liền vội vã chạy lên xe, tay kia hốt hoảng lấy tiền lẻ trong túi xách.

Cố Lự khẽ thở dài, cùng đi lên xe, lấy từ trong túi quần ra ít tiền lẻ bỏ vào hộp đựng tiền, "Về đến nhà gửi tin nhắn cho mình."

Xe chạy, Mộc Đóa nhìn dáng người Cố Lự thẳng tắp từ từ rời khỏi tầm mắt, cô đi đến cửa sau xe buýt vịn tay nắm cửa, ánh mắt vẫn nhìn hướng xe rời đi.


Mộc Đóa cảm thấy rất phiền lòng, cô lắc lắc vạt áo, ánh mắt không có tiêu cự nhìn phong cảnh thay đổi theo xe buýt. Bỗng nhiên một tiệm cắt tóc đập vào mặt, Mộc Đóa dứt khoát xuống xe ở trạm tiếp theo, quay lại mấy bước đi vào tiệm cắt tóc.

Nhân viên nhiệt tình nghênh đón, hỏi Mộc Đóa có quen biết thợ cắt tóc không. Mộc Đóa nhìn người này mặc quần bó, âu phục nhỏ, mái tóc màu vàng chóe rất bắt mắt, người đàn ông này gần như còn gầy hơn cô, không khỏi có chút hối hận vì sao trước đây mình không đến tiệm cắt tóc.

Gội đầu xong, thợ cắt tóc danh xưng nhà thiết kế cao cấp nhất chậm rãi chải mái tóc dài ướt nhẹp của Mộc Đóa, ngước mắt nhìn Mộc Đóa trong gương, mỉm cười nói, "Muốn cắt sao?"

Thợ cắt tóc mỉm cười một cái, tay kéo tới đuôi tóc cô, Mộc Đóa nhỏ giọng hít một hơi, "Cắt."

Trên đầu nhẹ nhàng thoải mái, Mộc Đóa không quen nên khẽ lắc lắc, cũng không có cảm giác tóc dài cọ xát sau lưng. Kiểu tóc mới là tóc mái chéo, kiểu học sinh ngoan ngoãn, che chút thịt trên mặt, lộ ra gương mặt càng nhỏ hơn, đôi mắt thì lại to lên.

Mộc Đóa thoả mãn rời đi, ngày hôm qua đã hạ quyết tâm cắt ngắn. Nghĩ đến tối cả nhà mọi người muốn vùng lên hỏi tội cô, Mộc Đóa sờ sờ kiểu tóc mới, suy nghĩ xem nên giải thích như thế nào.

Cha Mộc và mẹ Mộc đã sớm đến nhà bà ngoại, Mộc Đóa nhận được tin nhắn liền trực tiếp ngồi xe buýt đến. Quả nhiên, vừa vào cửa tất cả mọi người đều choáng váng.

Bà ngoại đau lòng sờ đỉnh đầu Mộc Đóa, "Chao ôi, tóc dài như vậy nói cắt liền cắt, con gái tóc dài đẹp biết bao." Ông ngoại mặc dù không lên tiếng, Mộc Đóa cũng nhìn ra ông không đồng ý với hành động này.

Mẹ Mộc cũng tức giận, Mộc Đóa ngoan ngoãn xòe lòng bàn tay, lập tức


được bà ngoại bảo vệ. Cha Mộc và mấy bác nhìn mẹ con hai người không hợp, liền tìm cách làm hòa, "Tiểu Đóa nhà chúng ta như thế nào cũng đẹp, sau này tóc sẽ còn dài mà."

Nhìn mọi người bắt đầu đổi phe, Mộc Đóa yếu ớt giơ tay lên, "Con có chuyện muốn nói."

"Con muốn học thật giỏi." Mộc Đóa ngừng lại, tiếp tục nói, "Buổi sáng thời gian chải tóc dài quá lãng phí, còn không bằng ngủ thêm vài phút. Bây giờ tóc này vừa thuận tiện vừa gọn gàng, hơn nữa cũng không khó nhìn lắm mà."

Mộc Đóa thuận tiện ra vẻ đáng yêu với bà ngoại, ông bà nhìn thấy khuôn mặt cháu ngoại, gật gật đầu, "Ừ, Tiểu Đóa xinh đẹp. Cấp ba đúng là vất vả, gương mặt này trông lại gầy rồi."

Vừa nói như vậy những người lớn cũng tưởng thật nhìn một chút, lập tức từ kiểu tóc chuyển đến đề tài muốn cho Mộc Đóa bồi bổ thật tốt. Mộc Đóa lặng lẽ tiến đến bên cạnh mẹ, "Mẹ à..."

Mẹ Mộc cũng không giận nữa, nhẹ nhàng sờ sờ tóc ngắn của cô, "Muốn ăn cái gì?"

Mộc Đóa vui vẻ, "Sườn xào chua ngọt."

Chờ đến lúc ăn cơm tối, Chu Trùng Tiêu trở về, Mộc Đóa lại được an ủi. Chỉ là bây giờ bị anh vò rối tóc, Mộc Đóa lắc lắc đầu là đã khôi phục lại được kiểu tóc cũ.


Chương 16: Chú đà điểu (1)

(1) Đà điểu khi gặp sợ hãi sẽ chôn đầu xuống cát. Ở đây ý chỉ những người không nhìn nhận sự thật bằng cách giả vờ không nhìn thấy.

Đàn ông nói chuyện thời sự chính trị, phụ nữ tập trung ở phòng bếp nấu ăn, Mộc Đóa và Chu Trùng Tiêu thì ở phòng khách xem phim hoạt hình với hai đứa nhỏ.

Đang xem ti vi, Chu Trùng Tiêu đưa di động cho Mộc Đóa, "Điện thoại của em."

"Hả?" Tìm cô tại sao lại gọi cho Chu Trùng Tiêu, Mộc Đóa khó hiểu nhận điện thoại, nhìn trên màn hình rõ ràng hai chữ "Cố Lự" to đùng. Mộc Đóa chột dạ liếc mắt nhìn Chu Trùng Tiêu, anh đang bận đùa giỡn với hai em trai, không có thời gian để ý đến cô.

Mộc Đóa đi tới ban công, đóng cửa lại, trong điện thoại di động thấp thoáng truyền đến tiếng kêu. Mộc Đóa nhẹ nhàng trả lời, "A lô..."

"Mộc Đóa..." Âm thanh trong trẻo truyền qua điện thoại hơi khàn và nhỏ so với ngày thường, nhưng Mộc Đóa nghe được trong giọng nói rõ ràng thở dài một hơi.

"Ừm." Mộc Đóa trong lúc nhất thời không biết nên nói gì với anh.

Cố Lự yên tâm, ôn hòa nói, "Về đến nhà là tốt rồi. Đi ăn cơm đi, buổi trưa cũng không ăn được bao nhiêu."

"Ừ." Mộc Đóa chần chừ, nghe trong điện thoại truyền đến tiếng hít thở nhè nhẹ, bàn tay nhỏ bé cầm chặt điện thoại, "Cậu cũng về nhà đi, ở một mình đừng nhịn đói."

"Ừ, buổi tối đừng quên chuyện kể trước khi ngủ." Cố Lự cười dịu dàng, được cô nhóc kia quan tâm hiển nhiên anh rất vui vẻ.

"Vậy, mình cúp máy đây, gặp lại sau." Mộc Đóa vội vội vàng vàng cúp điện thoại, trong nhà đã gọi ăn cơm, liền nhanh chóng đáp lại. Mộc Đóa trả lại di động cho Chu Trùng Tiêu, thấy anh muốn hỏi cái gì, lập tức đập tay anh, kéo anh đi ăn cơm.

Nghe thấy tiếng tít tít trong điện thoại, Cố Lự đặt di động xuống, khẽ chạm vào chiếc chuông nhỏ trên tay, tiếng vang lanh lảnh thoáng chốc ngân nga khắp phòng.

Sau khi ăn xong, Chu Trùng Tiêu mượn cớ đi siêu thị mua đồ ăn, lôi theo hai đứa em trai nhỏ, kéo Mộc Đóa ra cửa. Hai đứa nhỏ vừa ra khỏi cửa liền chạy tứ phía, Chu Trùng Tiêu vất vả mãi mới gọi về được, mỗi tay túm một đứa, còn không quên dùng ánh mắt uy hiếp Mộc Đóa không được chạy trốn.

Sau khi hai đứa trẻ bị Chu Trùng Tiêu dùng bóng rổ và khoai tây chiên đối phó, Mộc Đóa đã biết mình sẽ bị nghiêm hình tra hỏi.

"Hôm nay em đi ra ngoài với cậu ấy?" Chu Trùng Tiêu suy nghĩ nếu Cố Lự cùng Tiểu Đóa đi cắt tóc, trở về nhất định phải đánh cậu ta một trận.

Cô hơi cúi đầu, lấy điện thoại di động trong túi ra làm bộ như "Em rất bận, hôm khác chúng ta nói chuyện tiếp", không cho Chu Trùng Tiêu tiếp tục đặt câu hỏi.

Nhưng trên màn hình "3 tin nhắn chưa đọc, 4 cuộc gọi nhỡ" khiến cho bước chân Mộc Đóa không khỏi khựng lại. Chu Trùng Tiêu mắt sắc liếc thấy Mộc Đóa ấn mở tin nhắn "Form: Cố Tiểu Hùng, về đến nhà chưa," khinh thường dùng mũi hừ một tiếng, thì ra ám độ trần thương (2) từ lâu rồi nhỉ, có cả biệt danh rồi cơ đấy.


(2) nguyên văn: 暗渡陈仓: là kế thứ tám trong Ba mươi sáu kế, có nghĩa là chọn con đường, cách thức tấn công mà không ai nghĩ tới.

Mộc Đóa vội giả bộ cất điện thoại vào túi xách, bĩu môi lẩm bẩm giải thích, "Cậu ấy dạy thêm giúp em, em cũng nên cám ơn một chút. Cho nên... Buổi trưa mời cậu ấy ăn bữa cơm mà thôi, không có gì cả..."

"Anh biết." Nói xong, Chu Trùng Tiêu lại nổi giận nhìn hai đứa trẻ đùa giỡn phía trước quát lên, "Hai đứa quay lại đây cho anh, cẩn thận một chút, nhìn xe kìa."

Anh đương nhiên biết không có gì cả, chỉ là trong lòng anh thấy khó chịu. Cùng nhau lớn lên, từ nhỏ em gái đã được anh che chở rất cẩn thận, thiếu điều ngậm trong miệng sợ tan, nay lại bị người ta lấy đi, hơn nữa người này lại là anh em của anh. Anh tất nhiên hiểu rõ tính cách cùng đạo đức của Cố Lự, cũng bởi vì hiểu rõ nên mới càng không có lý do gì có thể phản đối, không có cách nào có thể giải quyết giống như người khác.

"Anh..." Mộc Đóa kéo tay áo Chu Trùng Tiêu, bĩu môi làm nũng với anh.

Bị quát trở lại hai đứa em trai cũng lôi kéo áo của anh, "Anh Tiêu Tiêu..." Chu Trùng Tiêu rất đau đầu.

Mộc Đóa rửa mặt xong thì trở về phòng mình, trong điện thoại đều cuộc gọi đến của Cố Lự, tin nhắn cũng hỏi cô về đến nhà chưa. Trong lòng Mộc Đóa ngổn ngang trăm mối ngã xuống giường, nằm thành hình chữ đại, nhắm mắt lại lẳng lặng hồi tưởng, bắt đầu từ khi nào người này đã bước vào cuộc sống của cô...

Đồng hồ trên tường, cây kim đã chỉ 9h, Mộc Đóa không quên chuyện phải phiên dịch câu chuyện tiếng Anh. Hôm nay, cô chỉ tìm một chuyện ngắn nhất qua loa cho xong, hơn nữa cô không cho Cố Lự cơ hội trả lời tin nhắn, gõ xong câu chuyện rồi bỏ thêm một câu "Ngủ ngon", sau đó liền tắt máy đi ngủ. Một câu không rõ ràng, cô không muốn lãng phí thời gian đi lo lắng rồi phiền lòng, người kia tự bản thân đào hoa, cũng đừng dây dưa với cô.


Cố Lự vẫn đang ở phòng khách xem ti vi với cha mẹ, tay nắm chặt điện thoại di động. Vừa thấy có tin nhắn, lập tức đứng lên, "Cha mẹ, con trở về phòng đi ngủ."

Trần Tuệ Di được MC chương trình chọc cho cười đến ngặt nghẽo, nhịn cười nói, "Vừa mới xem tivi thôi sao con đã đi ngủ rồi?"

Cố Cường liếc mắt nhìn đồng hồ, cũng thấy lạ, "Bây giờ đi ngủ à?"

"Con là học sinh, cần phải ngủ sớm." Nói xong, Cố Lự liền chạy vào phòng.

Trần Tuệ Di không thể tin được chọc chọc cánh tay chồng, "Con trai của ông không có vấn đề gì chứ?" Cố Cường nghi ngờ lắc đầu.

Người khác không biết, bọn họ làm cha làm mẹ đương nhiên biết con trai mình xưa nay chưa bao giờ coi chuyện học bài là chuyện lớn, mỗi ngày đến trường giống như làm nhiệm vụ. Học giỏi thực chất dựa vào việc Cố Lự ham học hỏi, nhìn thấy thứ không biết liền muốn học, nhìn thấy thứ không hiểu liền tìm hiểu. Kết quả bây giờ lên đến cấp ba, kiến thức đều đã biết, cuộc sống cấp ba của nó chính là cùng bạn bè chơi đùa chờ đến kì thi đại học. Bằng không, trường học nào cho học sinh lớp chọn chuyển đến lớp khác để trải nghiệm cuộc sống bình thường. Ngoài miệng nói thì dễ nghe, ở lớp chọn áp lực lớn như thế mà chủ nhiệm còn phải đồng ý chuyển người đi đấy.

Cố Lự nhìn chằm chằm tin nhắn ở trong điện thoại chỉ có chữ "Ngủ ngon", do dự một lát vẫn chỉ nhắn lại "Ngủ ngon."

Vừa rạng sáng hôm sau, Cố Lự liền gửi tin nhắn cho Mộc Đóa, "Hôm qua mình mời bữa trưa, không thì còn cơm trưa hai ngày cậu mời lại." Đáng thương thay sông có khúc người có lúc, hôm nay Cố Lự chờ đến giữa trưa, Mộc Đóa mới nhắn lại một tin ngắn gọn, "Có việc bận, hôm khác sẽ mời sau."

Đêm hôm đó, Cố Lự như thường lệ chỉ nhận được một câu chuyện nhỏ trước khi ngủ được Mộc Đóa chủ động gửi, kèm theo một câu "Ngủ ngon",ngay cả cơ hội để anh nói chuyện cũng không có, trong lòng nhớ mong đến khó chịu. Vừa nghĩ tới tối mai tự học ban đêm, Cố Lự bình tĩnh lại.

Trái lại, Mộc Đóa cùng mọi người trong nhà đi đến vùng ngoại ô kết hợp nông gia lạc (3), leo núi câu cá, hít thở một chút không khí trong lành, vui vẻ vô cùng.

(3) nguyên văn: 农 家 乐 : một hình thức du lịch nông thôn, về với thiên nhiên từ đó thư giãn thể xác và tinh thần.

Tối hôm sau, những người lớn xếp đồ ăn tiếp tế vào cốp xe, đưa Chu Trùng Tiêu và Mộc Đóa đến trường.

Thiệu Thiến Thiến nhận được tin nhắn Mộc Đóa gửi nói buổi tối trực tiếp đến phòng học. Chờ cô tới phòng ngủ, hai người khác đã đi đến lớp, trên bàn cô còn để rất nhiều đồ ăn các cô ấy mang tới từ nhà. Mộc Đóa thu xếp xong đồ đạc, cầm trên tay hai hộp thịt kho tàu và chân gà đi xuống lầu, rất dẻo miệng đưa một hộp cho cô quản lý ký túc xá, một hộp khác cũng tạm thời đặt ở chỗ cô, chờ buổi tối trở lại bỏ lò vi sóng một chút mang lên ăn.

Cô quản lý khá ấn tượng với Mộc Đóa phòng 315 suốt ngày đạp cửa đi nhưng Mộc Đóa sống rất ý tứ, cô quản lý nhắc nhở ngoài miệng bảo cô dậy sớm đi học, nhưng chuông reo thấy cô vẫn còn ở cầu thang, cũng mắt nhắm mắt mở cho qua. Nhìn thấy Mộc Đóa cắt tóc ngắn, còn khen cô đáng yêu.

"Cô, sắp vào học rồi, con đi trước."

"Được được, đi đi đi đi, cô sẽ chú ý giờ giấc để hâm nóng đồ cho con, buổi tối đừng quên mang chân gà lên."

"Được ạ, cảm ơn cô."

Mọi người thà rằng buổi tối trở lại lớp tự học cũng không mấy người thích sáng sớm từ nhà chạy tới lớp. Thời điểm Mộc Đóa đến phòng học chỉ còn có vài chỗ trống. Mộc Đóa đứng ở cửa cầu thang vuốt vuốt tóc, đi vào từ cửa sau,định mau chóng tới chỗ ngồi. Nhưng còn chưa đi được mấy bước, nam sinh hàng cuối giống như Columbus phát hiện ra châu lục mới, "Wow, Mộc Đóa, cắt tóc."

Giọng nói lớn này, trong nháy mắt, tất cả mọi người đều quay về phía sau. Chuyện đã đến nước này, Mộc Đóa đành cười cười, "Để thể hiện ý chí quyết tâm học tập cho giỏi."

"Vậy mình hẳn nên đi cạo quả đầu trọc, rời xa dòng đời tấp nập mới có thể một lòng đọc sách thánh hiền." Các nam sinh đùa giỡn, giải tỏa áp lực của Mộc Đóa khi được nhiều người chú ý đến. Mấy nữ sinh ngày thường chơi thân với Mộc Đóa liền lôi kéo cô đến chỗ ngồi, nghiên cứu kiểu tóc mới của cô.

Cố Lự vội tới phòng học chỉ chờ cô đến. Mộc Đóa vừa bước vào anh liền nhìn thấy một mái tóc ngắn xinh xắn mát mẻ của cô, làm nổi bật đôi mắt to vô cùng động lòng người. Cô mặc trên người áo khoác đồng phục thật rộng, bị mọi người nhìn chằm chằm khuôn mặt nhỏ có chút đỏ lên, thoạt nhìn rất ngoan ngoãn. Ngay cả tâm tình bực bội đã vài ngày của anh trong nháy mắt được trấn an.

Thế nhưng cô nhóc kia không liếc mắt nhìn anh một cái, Cố Lự không khỏi có chút thất vọng, đành phải chờ cô lát nữa đổi chỗ tới học thêm hóa.

Từ Thiệu bước vào lớp đúng lúc tiếng chuông vang lên, nhìn thấy mái tóc ngắn của Mộc Đóa kia vẫn bình thản ngồi ở chỗ của mình, sửng sốt một chút, hỏi Cố Lự, "Các cậu không học thêm buổi tối sao?"

Cố Lự đứng lên, "Để mình sang chỗ cậu ấy."

Mặc dù không chủ động để Cố Lự dạy thêm nhưng Mộc Đóa vẫn tự giác làm hóa, nhìn thấy Cố Lự ngồi xuống chỗ Thiệu Thiến Thiến, Mộc Đóa vội vàng quay đầu.

Cố Lự chỉ cầm theo một cuốn vở qua đây, nhìn dáng vẻ Mộc Đóa bịt tai trộm chuông (4) thật sự là vừa tức vừa buồn cười, viết một hàng chữ lên cuốn vở đưa cho cô. "Sao bỗng nhiên cậu lại cắt tóc? Rất đẹp, mình rất thích."


(4) nguyên văn: 掩耳盗铃: tự lừa dối mình.

Mặc dù không có chủ ngữ, nhưng Mộc Đóa vẫn đỏ mặt, "Muốn học tập cho giỏi, cảm ơn." Viết xong, đầu cũng không xoay qua đẩy trả lại cho anh.

Mộc Đóa lấy lí do từ chối khiến Cố Lự không biết làm sao, không để cho cô giả bộ ngớ ngẩn, tiếp tục viết, "Buổi tối đó vì sao không đến học hóa?"

Cố Lự nói trúng tim đen vấn đề khiến cho Mộc Đóa nghẹn lời, hơn nữa cô sợ bạn học bên cạnh nghi ngờ nhìn chằm chằm cô. Mộc Đóa khép vở trả lại cho Cố Lự, trên tay cầm đề hóa đẩy qua, khẽ nói, "Đề 13, không biết làm."

Tính tình giống như đà điểu này thật khiến anh tức hộc máu, nhưng vẫn là một con đà điểu thông minh, biết thế nào là tránh nặng tìm nhẹ.

Cố Lự không thể làm gì khác hơn, trước tiên giải thích đề bài cho cô, Mộc Đóa không giống thường ngày chờ anh đọc hết đề mà đã mở bài tập khác ra làm. Cố Lự buồn bực, anh nhanh chóng xem xong rồi tìm cách lôi kéo sự chú ý của cô lên người mình....


Chương 17: Bị trêu chọc


Mộc Đóa đặt hai tay trên đầu gối, thân mình hơi nghiêng về phía trước, chăm chú nghe Cố Lự giảng bài. Nghe thấy chỗ nào khó hiểu thì sẽ vô tư nâng cao giọng mũi "Ừm..." một tiếng, Cố Lự sẽ dừng lại, chờ cô suy nghĩ cẩn thận.

"Hiểu chưa?" Cố Lự giả vờ dựa sát vào Mộc Đóa, chóp mũi còn có thể ngửi được mùi thơm dầu gội nhàn nhạt trên tóc cô.

"Cho nên hai thứ này không tạo ra được nước à..." Mộc Đóa suy nghĩ rồi cầm bút gạch chéo lên H2O.

Cố Lự cười khẽ, cầm tay Mộc Đóa viết phương trình hoá học, "Nước ở chỗ này."

Mộc Đóa thẫn thờ nhìn bàn tay lớn bao lấy cả tay cô, từng ngón tay thon dài chồng lên ngón tay của cô. Mộc Đóa lúng túng một lúc, muốn giãy ra nhưng Cố Lự lại thản nhiên thu tay về, dịu dàng hỏi, "Vẫn chưa hiểu à?"

"Hả? Hiểu, hiểu rồi..." Mộc Đóa vội vàng xoay người ngồi xuống, phát hiện sách Hóa Học vẫn còn ở trong tay Cố Lự, rụt rè kéo sách trở về.

Cố Lự nhíu mày nhìn bộ dạng Mộc Đóa giống như chim sợ cành cong, một tay ấn xuống một góc sách. Mộc Đóa đáng thương mắt vẫn nhìn chằm chằm vào bàn, không biết Cố Lự đang giữ sách vẫn dùng hết sức kéo về. Được một lúc, Mộc Đóa cảm thấy có điều không đúng, cẩn thận xoay đầu, từng chút từng chút chuyển góc độ nhìn qua. Chờ đến lúc nhìn thấy ngón tay đẹp đẽ mới vừa nắm tay cô đang ấn trên trang sách, dứt khoát quyết định bỏ xe giữ tướng (1), dù sao bây giờ cô cũng không dùng đến sách giáo khoa.


(1) nguyên văn 弃车保帅 - khí xa bảo suất: hi sinh cái nhỏ bảo vệ cái lớn.

Thấy Mộc Đóa ngay cả sách cũng không cần, Cố Lự nhíu mày.

Mộc Đóa ra vẻ kiên định lật bài thi được thầy Xuân miễn không cần hoàn thành trong kỳ nghỉ ra, bắt đầu làm đề trắc nghiệm. Đưa biểu thức tính toán vào điện thoại, tìm ra đáp án rồi lại nhìn lựa chọn, thế mà không có. Vì vậy cô bắt đầu kiểm tra chỗ sai. Lần thứ hai, lần thứ ba... Cuối cùng cũng tìm được đáp án chính xác.

Cô nghiêm túc tính toán làm được một đề, tâm tình dần bình tĩnh, nghĩ đến vừa nãy hành động của mình lại sợ sệt như vậy chỉ muốn vỗ trán. Cô không làm việc gì trái với lương tâm, tại sao phải sợ anh chứ. Lập tức, Mộc Đóa mạnh mẽ quay đầu, định lấy lại sách Hóa của mình.

Không nghĩ tới vừa xoay đầu liền nhìn thấy bạn học Cố Lự đang viết gì đó lên sách của cô. Mộc Đóa nổi nóng, cho dù cô không thích Hóa học không thích tiếng Anh, nhưng từ trước đến giờ cô rất giữ gìn sách vở, kể cả bài thi, sách bài tập cũng đều sắp xếp gọn gàng ngăn nắp.

"Tại sao cậu lại viết lên sách của người khác hả?" Mộc Đóa tức giận nói nhỏ, cố gắng ngăn cản anh. Hai tay duỗi ra cướp lại sách, thân mình cô xiêu vẹo uốn éo ngã về phía Cố Lự, Cố Lự phối hợp để cho cô dựa trên người mình lấy lại sách Hóa.

Lấy lại được sách, Mộc Đóa tức giận trừng mắt liếc Cố Lự, vội vàng kiểm tra sách giáo khoa bảo bối có bị Cố Lự vẽ bậy linh tinh hay không. Nhưng trong nháy mắt, Mộc Đóa xấu hổ đỏ mặt, luống cuống cắn môi dưới.

Sách Hóa vẫn tốt, sạch sẽ như cũ, nhưng hai tờ chữ viết của Cố Lự được cô sưu tầm lại bị phát hiện. Một tờ đáp án, một tờ khác —— "Chuẩn bị bài hóa quyển 1 trang 42~54", phía dưới có một hàng chữ viết của cô dựa theo chữ của Cố Lự, vụng về bắt chước cả nét bút của anh. Mà bây giờ, phía dưới hai hàng chữ này lại có thêm một hàng chữ chính gốc của Cố gia.


"Mộc Đóa, mình thích cậu."

Mộc Đóa cảm thấy đầu mình trống rỗng, phòng học lớn như vậy phảng phất như tất cả mọi người đều biến mất, chỉ có cô và Cố Lự. Cô nên nói gì bây giờ? Cô phải làm gì bây giờ?

Cố Lự nhìn cô ngồi ngây ngốc, không nhúc nhích, cánh tay nhỏ giấu trong tay áo lộ ra mấy đầu ngón tay trắng nõn níu chặt cổ tay áo, đầu ngón tay bị đè ép hiện lên màu hồng. Hai má vốn trắng nõn lại càng đỏ thắm, mê người như trái táo đỏ. Cố Lự điềm tĩnh chờ cô, không ai biết trong lòng bàn tay của anh đã đầy mồ hôi lạnh, tâm tư căng thẳng bay loạn ra ngoài.

"Tiểu Đóa, tóc của cậu!" Thiệu Thiến Thiến chạy đến cắt ngang bầu không khí căng thẳng như có như không giữa hai người, lúc này tiếng chuông hết tiết vang lên.

Thiệu Thiến Thiến sau khi hết kinh ngạc, lại nói, "Hôm nay các cậu ngồi chỗ này à, vậy mình xuống dưới ngồi cũng được."

"Khoan, Cố Lự đang muốn về chỗ, cậu ngồi lại chỗ của mình đi." Mộc Đóa giống như nhìn thấy Chúa cứu thế, không quan tâm Cố Lự ngăn cách giữa hai người, tóm lấy tay Thiệu Thiến Thiến còn dùng hết sức nắm lấy.

Cố Lự chăm chú nhìn Mộc Đóa, sau đó lặng lẽ thở dài. Cô nhóc này rõ ràng đã vô thức có thói quen tự nhiên ở chung với anh như vậy, bản thân cô lại vẫn hồn nhiên không biết. Thấy Cố Lự gật đầu đồng ý, Mộc Đóa âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

Thiệu Thiến Thiến đang cười nói với bạn bàn trước, Cố Lự giúp cô đặt đồ vật lên bàn. Nhìn Mộc Đóa nhét sách Hóa vào hộc bàn, Cố Lự dựa vào bàn bắt lấy tay Mộc Đóa, ngón tay lạnh lẽo mềm mại vô cùng.

Không đợi Mộc Đóa phản ứng, Cố Lự mở miệng trước, "Mình chỉ muốn nói cho cậu biết tâm tư của mình, nhưng không cho phép cậu trốn tránh mình nữa. Sao hả?" Nói xong, Cố Lự nhéo nhéo thịt trong lòng bàn tay.


"Ừ ừ." Đầu ngón tay bị trêu chọc, Mộc Đóa vội vàng mở miệng đồng ý, rút lại mu bàn tay ra sau lưng, "Mình biết, mình biết rồi."

Cố Lự nhận được lời cam đoan của cô nên tạm thời bỏ qua cho cô nhóc đang suy nghĩ rối rắm kia, trở lại chỗ của mình. Thiệu Thiến Thiến khó hiểu nhìn gò má đỏ thắm của Mộc Đóa, "Biết rõ cái gì? Còn có tóc của cậu, cắt lúc nào vậy?"

"Không nói cho cậu biết đâu." Mộc Đóa tự mình nằm úp sấp trên bàn, đưa lưng về phía Thiệu Thiến Thiến suy nghĩ, mắt nhìn ra ngoài cửa sổ.

Giờ chuyển tiết, hành lang lúc nào cũng có người qua lại, đùa giỡn. Mộc Đóa lại nhìn về phía tầng dạy học cấp hai đen như mực đối diện, một lúc lâu sau, mãi đến khi hết tiết hai, khóe miệng chậm rãi nhếch lên. Cố Lự đó, cậu ấy nói thích mình...

Nhưng ròng rã suốt một tiết, cô để mặc Cố Lự trong tâm trạng không yên, còn anh chỉ chăm chú nhìn về phía Mộc Đóa. Thấy cô đứng lên, anh căng thẳng nắm chặt bút trong tay.

Ngay sau đó, Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến, còn có Đường Gia Đống và Tôn Phong đi ra khỏi lớp. Cố Lự nhìn về phía ngoài cửa sổ, hiển nhiên là bị thầy Xuân gọi đi. Không lâu sau, mấy người họ lại ôm bài thi trở về phòng học. Mặc dù đã vào học nhưng tất cả mọi người vẫn chen chúc vây quanh.

Các thầy giáo làm việc với hiệu suất cao đã sửa xong bài thi, hai tiết trước đang thống kê điểm số, bây giờ chuẩn bị xong liền trả về cho các học sinh. Để cho buổi tối mọi người sửa đề sai, ngày mai lên lớp sẽ giải thích bài thi sau.

Trong lúc phát bài, Mộc Đóa có để ý đến bài thi tổng hợp, cô phân ra một nửa giúp cho bạn học. Cô nhìn tên trên bài, từng vòng từng vòng đi trả bài. Đi qua bên cạnh Cố Lự mấy lần, cô đều chạy thẳng đến chỗ người khác, mỉm cười đưa bài thi.

Nhìn bên trên bài thi số điểm 296 đỏ chói, Mộc Đóa đi về phía hàng cuối cùng, mặt không cảm xúc chỉ trừng trừng đưa bài thi cho nam sinh nhìn cô chăm chú.

Cố Lự tủi thân, dựa vào cái gì mà với ai cô cũng cười, nhưng lại trừng mắt với anh như thế, khóe miệng cũng không thèm cong lên.

"Mộc Đóa... " Cố Lự chặn lối đi, khẽ gọi cô.

Khóe miệng Mộc Đóa hơi nhếch lên, "Yên tâm, ngày mai mình sẽ mua bữa sáng cho cậu."

Cố Lự: "... "

Cố Lự là người đầu tiên đánh bại vị trí đầu bảng trong suốt năm lớp sáu của Tưởng Giai Lệ, đồng thời là người đầu tiên học vượt lớp. Điều này làm cho các thầy giáo chủ nhiệm ban 6 trong lúc nhất thời thanh danh chấn động, phải biết rằng lúc Cố Lự ở ban 1 thành tích tốt nhất cũng chỉ là đứng thứ ba trong lớp, quanh năm lơ lửng ở Top 10, mà bây giờ vừa đến ban 6, liền đoạt vị trí thứ nhất, thật sự khiến cho người khác khiếp sợ.

Thời điểm giáo viên chủ nhiệm ban 1 ở văn phòng thống kê điểm số, biết tin tức này liền lập tức cầm bài thi Cố Lự đến xem. Ông biết rõ, trước kia giải đề trừ điểm nhảy bước, bây giờ lại rất nghe lời viết đúng chỗ từng bước một. Thằng nhóc này đang đùa giỡn cái gì vậy, học ở lớp chọn thì sợ áp lực không học nổi. Không đúng, rõ ràng là trước đây cậu ta học tập với thái độ không nghiêm túc mà.

"Cô, con tới lấy hộp đồ ăn." Mộc Đóa đi vào phòng trực ban quản lý ký túc xá, nói với cô quản lý.

Cô quản lý chỉ vào lò vi sóng trên bàn, rất nhiệt tình, "Mộc Đóa à? Tan học rồi hả? Lấy trong lò vi sóng đó, vừa nóng rồi. Còn có cái này, cô rửa sạch cái hộp lúc trước con mang ra, con mang về đi."

Mộc Đóa cầm hộp giữ nhiệt liền chào tạm biệt với cô, "Cô, vậy con đi lên đây."

"Được rồi, buổi tối đi ngủ sớm một chút đấy, sáng mai đừng để trễ học." "Dạ, tạm biệt cô."

Thiệu Thiến Thiến ở ngoài cửa chờ Mộc Đóa đi tới, nhìn thấy hộp đồ ăn trong suốt trên tay Mộc Đóa có chân gà màu sắc đỏ tươi, cô đứng ở trên hành lang không để ý gì cả vội bốc lấy gặm lấy gặm để. Mộc Đóa đành phải giúp cô chia sẻ gánh nặng trên tay.

"Yến Tử, Linh Linh, mau tới ăn chân gà." Thiệu Thiến Thiến chạy vào phòng ngủ, còn chưa để đồ xuống liền gào lên, hai người được kêu gào lập tức vọt tới. Nhìn thấy tóc Mộc Đóa, hai người lại càu nhàu một trận.

Bốn người kéo ghế dựa vây lại ngồi chung một chỗ, Thiệu Thiến Thiến ăn xong một cái liền liếm liếm môi, có chút kiêu ngạo nói, "Đoán xem, bây giờ ai đứng thứ nhất của lớp?"

"Nhìn dáng vẻ đắc ý của cậu, mình đoán 80% là Cố Lự." Trong miệng ngậm chân gà, Trương Yến mơ hồ nói.

"Rất thông minh, thưởng cho cậu một cái chân gà nữa. Cố Lự quả thật là thần tượng của mình. Tổng điểm thêm điểm trừ không đến 10 điểm..." Thiệu Thiến Thiến không quên hai ngón tay đan chéo ra dấu một chữ "Thập", phun cục xương từ trong miệng ra, "Nhưng mà Tiểu Đóa của mình cũng không kém, lần này đều thật có tiêu chuẩn riêng của mình nhỉ, điểm Toán của Mộc Đóa và Cố Lự đều max điểm, tổng điểm đứng thứ năm của lớp."

"Cố Lự cũng giúp Tiểu Đóa học thành nghề đấy, bây giờ mới một tháng, lần sau có thể sẽ xông lên Top 3 đi. Vậy còn Tưởng Giai Lệ vốn dĩ đứng nhất lớp kia đâu?" Trâu Linh Linh nhiều chuyện hỏi.

"Đứng thứ ba. Lần này lớp trưởng bỗng nhiên đột phá, thi đứng thứ hai. Đóa, cậu không ăn sao?" Thiệu Thiến Thiến nhìn Mộc Đóa đứng lên đi rửa tayhỏi.

"Vốn là cho các cậu mà." Mộc Đóa rửa tay xong, liền bắt đầu rửa mặt.

Thời điểm bò lên giường, ba người kia mới ăn xong chân gà, gương mặt vẫn chưa hết thòm thèm.

"Đại Thiến, ngày mai mình phải dậy sớm xuống căn tin ăn sáng, cậu cùng đi không?" Mộc Đóa ghé vào mép giường, đáng thương nhìn Thiệu Thiến Thiến, một người chút động lực rời giường cũng không có.

"Được đó, sáng sớm mai gọi mình." Cắn người miệng mềm (2), Thiệu Thiến Thiến thoải mái đồng ý.

(2) nguyên văn 吃 人 嘴 软 - cật nhân chủy nhuyễn: có nghĩa là ăn đồ của người khác thì nói chuyện với người ta cũng mềm mỏng hơn

Mộc Đóa vui vẻ cài một cái báo thức cho điện thoại, suy nghĩ một chút, lại cài hai cái, phòng ngừa dậy trễ.

Dịch xong câu chuyện tiếng Anh, Mộc Đóa dựa theo bản dịch nhập vào điện thoại, mới gõ được câu đầu tiên, liền nhận được một tin nhắn mới.

"Cố Tiểu Hùng: Mộc Đóa, điểm toán mình và cậu giống nhau, vậy không tính là mình thắng."

Mộc Đóa nhớ lại một chút về việc đánh cược, đáp lại, "Không ai nợ ai." "Cố Tiểu Hùng: Mình nói rồi, nếu đứng nhất lớp môn Toán, cho cậu thêm một cái."

Mộc Đóa cong môi mỉm cười, đầu ngón tay gõ thật nhanh, "Cậu cũng đã nói, bữa sáng mình đưa không tính."


Chương 18: Ăn sáng

Giờ tự học buổi tối vừa kết thúc, Cố Lự liền trở về phòng ngủ. Rửa mặt xong anh vội cầm lấy điện thoại di động đứng ở ban công hóng gió, thỉnh thoảng nhìn điện thoại, chờ thời gian gần đúng liền gửi tin nhắn cho Mộc Đóa. Anh đã hiểu rõ chú đà điểu kia rồi, nếu không cùng cô nói chuyện phiếm trước, chờ một lúc nữa cô nhất định sẽ lại gửi đoạn dịch truyện rồi chúc ngủ ngon.

Buổi tối anh biểu lộ tâm ý, rất sợ Mộc Đóa không nghĩ ra, từ đà điểu sẽ tiến hóa thành con rùa mất.

Nhưng bây giờ nhìn tin nhắn trên màn hình, "Tiểu Đóa: Cậu cũng đã nói, bữa sáng mình đưa không giống."

Cố Lự cân nhắc vài lần, đọc từng chữ từng chữ. Lúc thì cười lúc thì im lặng, cuối cùng nghiêm túc trả lời một câu, "Cậu là người mình thích."

Chỉ chốc lát sau, Cố Lự nhận được một tin nhắn mới, "Tiểu Đóa: Sữa đậu nành và bánh quẩy phải không? Ngủ ngon."

Cố Lự bỗng yên tâm, mỉm cười dịu dàng, đầu ngón tay nhấn phím, cuối cùng ấn xuống phím gửi, "Ngủ ngon, Tiểu Đóa."

Mộc Đóa lầu bầu thả điện thoại di động xuống, cô cũng không phải là chó con mèo con gì, tại sao cứ gọi cô là Tiểu Đóa. Mặc dù oán giận như vậy, ý cười bên môi lại chậm chạp không tan.

Hai người nói chúc ngủ ngon nhưng đến sáng sớm cũng không ngủ.


Mộc Đóa cẩn thận trở mình, trong bóng tối mở hai mắt thật to, không cảm thấy mệt mỏi. Được người khác tỏ tình có phải hay không đều như thế này? Mộc Đóa lấy điện thoại di động ra, vừa nhìn thấy trên màn hình 00h10', lập tức kinh hãi, ngày mai còn phải dậy sớm mua bữa sáng. Ngay tức khắc Mộc Đóa ngoan ngoãn nhắm mắt lại, bắt đầu đếm cừu rồi dần dần chìm vào giấc ngủ.

Mà người tỏ tình kia lúc này cũng đang có vẻ mặt thanh tỉnh, tràn đầy vui vẻ nhìn mái tóc dài bồng bềnh nghiêng nghiêng của Mộc Đóa trên màn hình. Tiểu Đóa không hề báo trước đã bước vào lòng anh, cô thông minh, đáng yêu, kiêu ngạo, lơ mơ, mặc dù có lúc lười biếng khiến cho người khác tức giận nhưng anh đều thích.

6 giờ sáng, điện thoại di động ở đầu giường rung rung, ba giây sau hệ thống báo thức của Nokia tự động vang lên tiếng chuông. Ngay sau đó, một bàn tay nhỏ bé trắng nõn từ trong chăn thò ra, bình tĩnh mò tìm điện thoại di động rồi tuỳ ý nhấn một phím, sau đó phòng ngủ khôi phục lại sự yên tĩnh.

Lại qua năm phút đồng hồ, điện thoại bắt đầu nhiệm vụ báo thức lần hai.

Nhấn tắt...

Mười phút đồng hồ, nhấn tắt...

Trương Yến và Mộc Đóa ngủ cùng một bên, trở mình, rầu rĩ gọi Mộc Đóa, "Đóa... Mộc Đóa..."

"Dậy đi... Cậu nói muốn đi ăn sáng mà." Trương Yến kiên trì không ngừng gọi Mộc Đóa thức dậy, cô hơi trở mình đá đá vào giường.

Ván giường lắc lư một cái, Mộc Đóa cuối cùng cũng đem tiếng chuông báo thức chặn ở ngoài tai bỏ vào não. Tắt chuông báo, cô liếc nhìn màn hình, khóc không ra nước mắt. Cô chỉ biết, đã nói 6 giờ rời giường, bây giờ đã quá 15 phút.

Mộc Đóa lập tức tỉnh táo, nhanh chóng gấp chăn gối gọn gàng rồi bật người bò xuống giường. Mộc Đóa dời cái ghế đứng lên trên, kéo cánh tay


Thiệu Thiến Thiến, khẽ nói: "Đại Thiến, Đại Thiến, mau thức dậy." "Ừm..." Thiệu Thiến Thiến hé mắt liếc nhìn Mộc Đóa rồi lại ngủ tiếp.

Mộc Đóa ngây ngốc đứng trên ghế, buông tha cho chiến hữu, tự mình chạy về phía bồn rửa mặt.

Chờ đến lúc Mộc Đóa ra khỏi cửa, Trương Yến - người luôn dậy sớm nhất trong phòng ngủ mới ngồi dậy, phất phất tay với Mộc Đóa.

Tầng Mộc Đóa ở đều là các lớp cấp ba, lúc này phần lớn đã chuẩn bị rời giường. Mộc Đóa đi qua hành lang, thấy có vài cửa mở ra, bên trong có nhiều nữ sinh đang rửa mặt, Mộc Đóa dậy sớm không được mấy lần nên trong lòng tự nhiên sinh ra cảm giác tự hào.

Đi qua chỗ quản lý ký túc xá, Mộc Đóa còn chào cô quản lý lúc này đang ăn sáng, cô quản lý rất ngạc nhiên, còn khen ngợi Mộc Đóa một lúc lâu.

Nhưng khi nhìn thấy nam sinh một tay đút vào túi quần, ưu nhã đứng dưới tàng cây trước ký túc xá, nụ cười vui vẻ trên miệng Mộc Đóa chợt cứng lại.

"Cậu... tại sao lại ở đây?" Mộc Đóa nhìn Cố Lự đang cười nhẹ nhàng, trải qua một đêm lắng đọng, vẫn cảm thấy không được tự nhiên.

"Chờ cậu." Cố Lự đến gần cô, cầm sách tiếng Anh và báo trên tay cô, "Bây giờ còn sớm, cùng đi ăn sáng thôi?"

Căn tin tầng một ít người, Mộc Đóa theo Cố Lự đi xếp hàng.

"Cậu ăn cái gì, mình mua cho, cậu ngồi đi, sao hả?" Cố Lự xoay người hỏi.

"Mình không biết có gì để ăn, cùng mua đi." Mộc Đóa chưa từng dậy sớm tới căn tin ăn sáng, bình thường đều dựa vào sữa tươi, bánh mì, lương khô, thỉnh thoảng Thiệu Thiến Thiến dậy sớm sẽ giúp cô mang bánh bao, trứng luộc. Cô chưa bao giờ biết hoá ra ăn sáng cũng có thể giống như ăn trưa xếp hàng đầy một bàn.

"Vậy được." Cố Lự để cho Mộc Đóa đứng xếp hàng ở trước mình.

Dựa vào ưu thế chiều cao, Cố Lự hơi cúi người giới thiệu món ăn sáng cho Mộc Đóa. Mộc Đóa cũng nhón chân lên nhìn trước mặt, tay theo bản năng khoác lên trên cánh tay Cố Lự, "Mình chỉ có thể nhìn thấy trứng luộc, cháo đậu đỏ, cháo trắng, ừm... A, có bánh quẩy cậu thích, nhưng lại không có sữa đậu nành..."

"Cố Lự, khay thứ hai hàng thứ ba... Nhìn thấy không, cái món hình trụ đó, là món gì vậy?"

"Hả? Chưa từng ăn, cậu có thể thử xem." Cố Lự hiện giờ rất hưởng thụ hai người thân mật như vậy, cô nhóc này tập trung vào đủ loại món ăn sáng, cũng quên phải tránh anh.

Bán cơm là một người đàn ông thô kệch, trên đầu còn đội mũ đầu bếp màu trắng, rõ ràng là chú đầu bếp làm đồ ăn sáng đến bán cơm thay ca cho bác gái.

Mộc Đóa chỉ vào món hình trụ kia tò mò hỏi, "Chú đầu bếp, món hình trụ thật dài kia bên trong có cái gì ạ? Có hành tỏi sao?"

Đầu bếp cầm cái thìa chỉ chỉ món kia trên khay, "Món này? Thịt gà cuộn, thịt và rau."

Cuộn thịt gà? Món ăn miền núi sao? Mộc Đóa ngạc nhiên, "Cho con một bát sữa đậu nành..."

"Ngọt hay mặn (1) đây?" Mộc Đóa nghiêng người hỏi người phía sau. Cố Lự lập tức tiếp lời, "Ngọt."

(1) hình ảnh sữa đậu nành mặn của Trung Quốc:


"Cho thêm..." Mộc Đóa cảm thấy nếu như hôm nay cô đến một mình thì buổi sáng thế nào cũng phải gọi điện cho Cố Lự.

Lúc này Cố Lự rất ăn ý nói với đầu bếp, "Cho con hai cái bánh quẩy."

Chờ Mộc Đóa lấy được, Cố Lự cầm sách trên tay đưa cho cô, bưng hai cái khay đến chỗ trống để xuống, Mộc Đóa cũng cầm đũa và thìa chạy đến.

Mộc Đóa nhìn một khay đầy ắp trước mặt, trứng luộc, sữa đậu nành ngọt, bánh ngọt nhỏ không biết tên, bánh vừng, còn có một cái bánh quẩy. Nhìn Cố Lự ở đối diện, một bát sữa đậu nành và hai cái bánh quẩy.

Mộc Đóa ngạc nhiên, chậm rãi đẩy cái khay ra giữa, nói với Cố Lự: "Cùng ăn đi..." Đây là lần đầu tiên cô đi ăn sáng, trước tiên Mộc Đóa cho Cố Lự chọn bữa sáng, cuối cùng bản thân lại bối rối. Bắt chước chọn một phần giống như anh, lại muốn ăn trứng luộc, cô còn đang do dự nhìn bánh vừng thì Cố Lự đã mở miệng gọi rồi. Cuối cùng bánh ngọt nhỏ kia, cô còn nhớ cô nói thế này, "Chú đầu bếp, bánh này là đồ ngọt sao? Bên trong là cái gì ạ?"

Đầu bếp mặc dù là một người đàn ông thô kệch, nhưng rất kiên nhẫn giới thiệu, "Có đậu đỏ, có mè đen, còn có..."

"Dạ, vậy cho con mỗi loại một cái." Cố Lự nói như thế.

Cố Lự đưa tay xoa cái đầu nhỏ vừa nãy đã muốn vò, "Ừ, còn thừa để mình ăn."

Nói xong liền cầm cái chén nhỏ đổ sữa đậu nành ra một nửa đặt tới trước mặt cô, dùng túi ni lông sạch sẽ quấn trên bánh quẩy đưa cho cô, "Chấm sữa đậu nành thử xem."

Mộc Đóa không kịp ngăn cản Cố Lự động tay động chân đã nhận lấy bánh quẩy trước, nhúng vào sữa đậu nành. Bánh quẩy thấm sữa đậu nành, trên bề mặt nổi bọt, dưới sự ra hiệu của Cố Lự, Mộc Đóa nhanh chóng cắn một miếng.


Bánh quẩy lúc này còn chưa mềm, vẫn giòn, lại đồng thời hút một ngụm sữa đậu nành, "Ừm... Ăn rất ngon."

Mộc Đóa nhai nuốt liên tục, trên mặt tràn ngập nụ cười thỏa mãn. Cố Lự nhìn khuôn mặt vui vẻ đang tươi cười trước mắt thì trong lòng vô cùng đắc ý.

Bánh quẩy ngâm sữa đậu nành ở trên đã nổi nhiều vệt dầu mỡ, hiển nhiên không thể uống nữa, cho nên Cố Lự mới phân ra một nửa chỉ để ngâm sữa đậu nành.

Mộc Đóa biết sức ăn của mình, bánh vừng, trứng luộc, mỗi người một nửa.

Sau đó lại nhìn những viên tròn nhỏ đủ loại hương vị...

Cố Lự nhìn Mộc Đóa, ánh mắt vừa do dự lại vừa tha thiết, đã biết cô nhóc kia nhất định muốn mỗi món đều nếm thử một chút, nhưng mỗi cái nhỏ như vậy lại không tiện chia ra, "Ăn no rồi?"

"Ừm." Mộc Đóa nghĩ cái bánh bọc mè trắng kia nhất định ăn rất ngon. "Chờ mình chút."

"Cậu đi đâu vậy?"

Trong chốc lát, Cố Lự từ cửa sổ bán cơm cầm một cái túi ni lông, xếp gọn bánh ngọt nhỏ, cầm khay không và chén đũa đi cất.

"Còn muốn ngồi một lát sao?"

Thấy Mộc Đóa lắc đầu, Cố Lự cầm lấy sách vở và cái túi nhỏ, hai người cùng nhau đi ra khỏi căn tin.

Các học sinh túm năm tụm ba đang đi về phía phòng học, Cố Lự và Mộc Đóa cũng gia nhập cùng hàng ngũ bọn họ. Nhưng trường học không có cấp một cấp hai nên chung quy người vẫn rất thưa thớt.


"Đã nói là mình mời cậu mà." Mộc Đóa oán giận trách Cố Lự giành trả tiền bữa sáng, thêm vào lần trước lại thanh toán tiền cơm trưa, cô cảm thấy thiếu nợ thật nhiều.

"Vậy lần sau nhớ mời lại." Cố Lự chỉ mong sao hai người đều thiếu nợ mới tốt. Mộc Đóa cũng không phản đối, anh nói là nói như vậy nhưng rõ ràng sau đó nhất định sẽ không để cô trả tiền.

Hai người đi tới cầu thang lầu một, chạm mặt Phương Siêu và Trịnh Dư. Mộc Đóa theo bản năng nhìn về phía Cố Lự, hơi có tật giật mình. Vừa muốn mở miệng giải thích, Trịnh Dư đột nhiên lao đến nắm lấy vai Mộc Đóa, "Tiểu Đóa, cậu dám lén lút đi cắn tóc ngắn."

Mộc Đóa khẽ thở phào nhẹ nhõm, "Tóc dài rất đáng ghét, lại hay rối. Gội đầu xong, sấy tóc phải mất nửa giờ, thật là phiền phức."

Trịnh Dư sáng tỏ sờ sờ tóc của mình, tỏ vẻ đồng ý. Giải quyết vấn đề tóc tai rồi, cô liền chú ý tới Cố Lự, "Hai người các cậu sao lại ở cùng nhau thế này, Đại Thiến đâu?"

"À, hôm nay mình bỗng nhiên muốn đến căn tin ăn sáng, Đại Thiến dậy không nổi, vừa vặn gặp được Cố Lự." Nói xong, Mộc Đóa kéo cánh tay Trịnh Dư đi lên tầng.

Để lại Phương Siêu nháy mắt ra hiệu với Cố Lự, "Tiểu Đóa Nhi còn có Trùng Tiêu nắm chặt đấy."

"Tiểu Đóa Nhi này, về sau không cho phép gọi nữa." Cố Lự chạm vào túi, cô nhóc này gật đầu so với cái gì cũng quan trọng hơn.

Trịnh Dư cũng không phải Thiệu Thiến Thiến, không dễ lừa gạt, ánh mắt sắc bén khiến cho Mộc Đóa xin tha, đồng ý chờ bản thân làm rõ sẽ giải thích rõ ràng với các cô.


Chương 19: Ăn vụng


Mọi người đi qua cửa ban 13 nói tạm biệt với Trịnh Dư, tiếp theo là đưa Phương Siêu đến ban 11. Chờ đến chỗ khúc quanh cầu thang tầng hai, chỉ còn lại Cố Lự và Mộc Đóa.

Mộc Đóa đứng trên Cố Lự vài bước, lúc này hai người kém nhau hai bậc cầu thang, chợt nghe người phía sau gọi cô, "Tiểu Đóa..."

Tên gọi xa lạ khiến Mộc Đóa sững sờ, nhưng có chữ Đóa làm cho cô theo bản năng xoay người lại, nhìn thấy mình cao hơn Cố Lự nửa cái đầu, không biết sao nở nụ cười, "Cao hơn cậu."

Cố Lự phối hợp lùi sau một bậc, "Thế này càng cao hơn."

Thấy Cố Lự dễ nói chuyện như vậy, Mộc Đóa lại xấu hổ. Đang muốn hỏi Cố Lự gọi cô làm gì thì dưới tầng có người đi lên, nhìn thấy Cố Lự còn lên tiếng chào hỏi, chắc là bạn học cùng lớp trước đây, đi đến tầng ba vẫn không quên liếc nhìn Mộc Đóa thật lâu.

Chờ người đi lên, Cố Lự lấy từ trong túi ra một thứ, nắm tay, đưa đến trước mặt Mộc Đóa, "Mở tay ra."

Mộc Đóa chìa tay ra, mắt không chớp nhìn chằm chằm vào bàn tay lớn trước mặt.

"Đinh linh..." Cùng với động tác của Cố Lự, tiếng chuông nhỏ giống như đã từng nghe thấy phảng phất truyền đến từ trong lòng bàn tay Cố Lự.

Sau đó, chiếc chuông nhỏ mang theo nhiệt độ cơ thể ấm áp được đặt vào lòng bàn tay Mộc Đóa.

"Thích không?" Trên mặt cô nhóc thích thú rõ rệt, Cố Lự vẫn muốn nghe chính miệng cô nói.

"Thích." Mộc Đóa lắc lắc chuông cổ nhỏ, ngẩng đầu nhìn về phía Cố Lự đi đến bên cạnh cô, không chút keo kiệt nở nụ cười rạng rỡ, "Mua ở trong tiệm kia sao?"

"Thích là tốt rồi." Ngày ấy, Cố Lự thấy cô thích, sau khi đưa cô lên xe liền đi đến tiệm hỏi chỗ nào có bán, lại đặc biệt đến cửa hàng trang sức Thành Đông mua. Đương nhiên, mua ở đâu không quan trọng, chỉ cần cô thích đều đáng giá.

Dưới tầng truyền đến tiếng nói chuyện thưa thớt, lập tức sẽ bắt đầu tảo đọc (1), người cũng nhiều hơn rồi. Cố Lự cầm sách và bánh ngọt nhỏ trên tay đưa cho Mộc Đóa rồi hai người cùng nhau vào lớp.

(1) tảo đọc - 早 读 : ở Trung Quốc 8h30 mới chính thức học bài mới nhưng 8h đã phải lên lớp. Khoảng thời gian từ 8h đến 8h20 được gọi là tảo đọc [早读] . Sẽ có 1 người lên dẫn dắt lớp đọc và các bạn còn lại đồng thanh đọc, ai cũng phải đọc thật to.

Trong phòng học, số người xuất hiện chỉ khoảng nửa lớp, Mộc Đóa mở sách tiếng Anh ra rồi nằm úp sấp lên bàn nghịch chiếc chuông cổ nhỏ. Bây giờ cẩn thận nhìn, Mộc Đóa liền biết vật trên tay này nhất định là Cố Lự vừa mua, không giống ngày ấy trong tiệm cơm, chiếc chuông đã phai màu lộ ra chi tiết bên trong.

Âm thanh đọc từ đơn trong bài học thuộc vang lên không ngừng, Mộc Đóa lại phảng phất chỉ có thể nghe thấy chuông cổ nho nhỏ này phát ra tiếng vang, đáy lòng vô cùng ấm áp.

Thiệu Thiến Thiến bước vào phòng học cuối cùng, ở cửa ra vào còn gặp thầy tiếng Anh. Mộc Đóa nhìn thầy cười hết sức thân thiết, hai mắt nhỏ dưới kính đều híp lại một đường, không mảy may vì Đại Thiến đến muộn mà để lộ một tia không vui, bởi vì lần này thi tiếng Anh cô giành hạng nhất của bạn 6. Hơn nữa thầy tiếng Anh từ trước đến nay âm thầm phân cao thấp với giáo viên chủ nhiệm ban 5, theo như Trương Yến nói, lần này Đại Thiến còn vượt qua hơn nửa ban 5. Điều này đã khiến cho thầy giáo rất hãnh diện, càng thêm cưng chiều Đại Thiến.

Thiệu Thiến Thiến ngồi vào chỗ liền nói nhỏ vào tai Mộc Đóa, "Cũng may tảo đọc hôm nay là tiếng Anh, nếu là Ngữ văn thì mình chết chắc rồi."

Mộc Đóa cực kỳ tán thành, "Nếu chọc tức cô giáo Đỗ, coi chừng cục cưng trong bụng cô bỗng xuất hiện đánh cậu đấy."

Thiệu Thiến Thiến thè lưỡi oán giận nói, "Không thể trách mình được, đọc hiểu Ngữ văn rất khô cứng. Dựa vào cái gì tác giả viết căn phòng treo bức màn màu xanh còn phải hỏi mình tại sao hả, dựa vào cái này liền biết tâm tình người ta u buồn, rầu rĩ không vui? Lỡ như tác giả này chỉ đơn giản thích màu xanh thì sao, cậu nói đúng không?"

"Giáo dục thi cử nhiều năm như vậy, cậu phải quen đi, mặc dù... Mình cũng không cảm thấy Đỗ Phủ viết bài thơ Phong hoa tuyết nguyệt là đang nhớ nhà." Mộc Đóa miệng mếu máo tỏ vẻ đồng tình với phần lớn học sinh cấp ba, bây giờ thấy đề hầu như đều phản xạ có điều kiện. Ngoài giờ học gặp câu thơ, về cơ bản không phải nhớ nhà thì là đền nợ nước, trung hiếu, những điều này học sinh tám chín phần phải nhớ rõ.

Hai người mượn tảo đọc để tán gẫu về vấn đề giáo dục to lớn, vừa hết tiết, Thiệu Thiến Thiến ngồi phịch ở trên bàn, "Buổi sáng chỉ uống sữa tươi, quên cầm bánh mì, đói quá... "

Nghe vậy, Mộc Đóa cầm cái túi nhỏ treo ở móc bàn học lên nói, "Mua lúc sáng, mỗi người một nửa." Sợ bị cướp sạch, Mộc Đóa bĩu môi khiến cho Thiệu Thiến Thiến phải cam đoan.

Nhưng năm phút sau...

"Cậu đúng là ăn hết rồi!" Mộc Đóa nhìn vẻ mặt Thiệu Thiến Thiến đầy thỏa mãn, giận dỗi chọc xuống bụng của cô.

"Đừng keo kiệt thế, đến đây, Tiểu Đóa, cười với đại gia một cái nào." Thiệu Thiến Thiến bỉ ổi làm động tác trêu ghẹo, còn quay quay túi ni lông rỗng trên ngón út, nhắc nhở Mộc Đóa còn chưa nếm thử bánh ngọt nhỏ thơm ngon đã hết không còn một miếng.

Mộc Đóa đang chuẩn bị tấn công khuôn mặt tươi cười làm người ta ghét kia thì điện thoại di động trong túi liền rung rung mấy cái.

Mộc Đóa liếc nhìn ngoài cửa sổ không có người, len lén lấy điện thoại ra, có tin nhắn mới, "Cố Tiểu Hùng: Ngày mai mình mua thêm cho cậu. Đói bụng sao?" Mộc Đóa ngẩng đầu nhìn về phía người gửi, Cố Lự đang ngồi ở chỗ của mình, quang minh chính đại quơ quơ điện thoại với cô.

Hai người gần trong gang tấc như vậy lại lén lén lút lút gửi tin nhắn, Mộc Đóa còn phải đề phòng bị bạn ngồi cùng bàn trông thấy, cô nhẹ nhàng đứng dậy, trái tim nhỏ đập thình thịch. Nhưng đáy lòng lại cảm thấy ngọt lịm, bong bóng nhỏ trong lòng vui mừng bốc lên, trên mặt vẫn như cũ giả bộ trang nghiêm bất hiện sơn bất lộ thủy (2).

(2) nguyên văn 不显山不露水 - bất hiện sơn bất lộ thủy: giấu giếm những điều quan trọng chính yếu, không để lộ thực lực ra ngoài, không đụng ta thì

không biết hàng.

Cố Lự mở tin nhắn, "Tiểu Đóa: Mình có thể tự mua. Không đói bụng." Lúc này ăn sáng xong mới học một tiết tảo đọc, đâu dễ đói bụng như vậy, cái này gọi là quan tâm nhiều sẽ bị rối.

Tối qua phát bài thi, hôm nay các thầy giáo đều phân tích bài thi, đương nhiên mỗi khi vào tiết, học sinh xuất sắc Cố Lự đều được biểu dương, quả thực muốn được khen lên đến trời, khiến mọi người không khỏi ngưỡng mộ ao ước.

Cho dù là Tưởng Giai Lệ cũng không mảy may có tâm tình oán hận, thừa dịp tan học còn chạy tới hỏi lỗi sai. Người sống dường như đều như thế này,


đối với người ngang sức hay tốt hơn bạn một chút, bạn sẽ ghen ghét người ta. Mà khi một người tốt hơn bạn rất nhiều, bạn chỉ có thể ngưỡng mộ thôi.

Cũng không biết có phải Cố Lự cố tình hay không, mỗi khi Tưởng Giai Lệ tới hỏi vấn đề, Cố Lự không phải muốn đến văn phòng thì là có người đến tìm. Tóm lại, Tưởng Giai Lệ biết mình không được chào đón. Uốn éo thắt lưng, hất bím tóc thật dài trở về chỗ ngồi.

Mộc Đóa đang nghe Tôn Phong nói chuyện phiếm không rõ vì sao, bỗng nhiên phát hiện mình lại bị ánh mắt căm ghét phía trước bên trái lăng trì (3).

(3) nguyên văn 凌 迟 - lăng trì hay còn gọi tùng xẻo: là một trong những hình phạt tàn khốc và dã man được dùng rộng rãi ở Trung Quốc thời cổ xưa

từ năm 900 cho đến khi chính thức bãi bỏ vào năm 1905.

Tưởng Giai Lệ cũng không cảm thấy xấu hổ, quang minh chính đại trợn mắt nhìn cô, kiêu ngạo quay đầu đi. Mộc Đóa uất ức, cô chọc tới lớp phó đại nhân bao giờ chứ. Cô còn nhớ hồi đó cấp một vừa phân đến ban 6, cô còn ngồi ở bàn sau Tưởng Giai Lệ mấy ngày, lúc ấy không thể nói là thân thiết, nhưng ít nhất cũng không đối chọi gay gắt như bây giờ. Cũng không biết bắt đầu từ khi nào, mình đã bị ghét rồi?

Mộc Đóa nghĩ kĩ lại một chút, vẫn không hiểu được.

Tiết cuối cùng là Ngữ văn, phụ nữ có thai là trên hết, cô giáo Đỗ phần lớn ngồi trên ghế trước bục giảng bài. Cô giáo ngày thường ôn hoà, dễ nói chuyện, các học sinh cũng ngoan ngoãn nghe lời cô. Một tiết học, cô giáo Đỗ thường giảng nửa giờ, thời gian còn lại dùng để mọi người làm bài tập ngữ văn.

Nhìn đồng hồ, trước khi hết giờ vài phút cô giáo Đỗ cho mọi người đi ăn cơm.

Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến đi ra cửa sau thì Cố Lự đã đứng đợi sẵn ở đó. Dạo gần đây nhiều lần mọi người ăn cơm chung, nhưng đây là lần đầu tiên Cố Lự cùng bọn cô đi chung đường, mọi khi đều chạm mặt ở căn tin.


Hai nữ sinh tay nắm tay đi, Cố Lự thản nhiên đi vòng qua phía bên kia Mộc Đóa. Tuy rằng dọc đường cũng không trò chuyện bao nhiêu, lại khiến Mộc Đóa ngại ngùng không dám nhìn anh.

Vừa đến căn tin, đã có không ít người. Ba người phải gọi đồ ăn cho sáu người, phiếu cơm của Cố Lự thình lình từ hơn 100 biến thành hai chữ số. Chọn xong bưng đồ ăn, Thiệu Thiến Thiến giật mình hiểu ra, "Cố Lự, ngày mai mình mời cậu nhé."

"Một bữa cơm thôi mà, không sao." Cố Lự vừa nói vừa không đồng ý nhìn về phía Mộc Đóa bên cạnh, đang có ý định mỗi tay bưng một khay. Cố Lự vội vàng cất kỹ phiếu cơm, đoạt lấy một khay, "Cậu tự bưng của mình đi, ở đây để mình là được rồi."

"Mỗi người vừa vặn bưng hai khay, bớt được một lượt quay lại." Mộc Đóa phản bác.

"Tiểu Đóa lười biếng." Cố Lự nhìn cô vừa nãy thử bưng mà tay còn run một chút, anh tức giận bưng hai khay, "Ngoan nào, bị đổ thì không bù được đâu."

Thấy Thiệu Thiến Thiến cũng bưng một khay chạy trở lại, Mộc Đóa thức thời. Hai nữ sinh đi lấy bộ đồ ăn, Cố Lự đi hai lần bưng bốn khay còn lại.

Ba người mới ngồi chưa được bao lâu, Chu Trùng Tiêu, Phương Siêu và Trịnh Dư liền đến. Thật là hiếm thấy, hôm nay La Giai và La San cũng tới ngồi một chỗ cùng bọn họ.

Không hề báo trước, nhiều thêm hai người đành phải lại đi xếp hàng mua cơm. Chu Trùng Tiêu đi theo chăm sóc bạn gái, để La Giai ăn trước, mình đi gọi đồ ăn, La Giai không chịu. Cuối cùng biến thành Chu Trùng Tiêu và La Giai đi mua cơm, La San được ăn trước.

La San tự nhiên ngồi ở chỗ lúc đầu của Chu Trùng Tiêu, ngồi phía bên phải Cố Lự, mà Mộc Đóa ngồi đối diện Cố Lự. Phương Siêu tán gẫu với Trịnh Dư,


Thiệu Thiến Thiến thỉnh thoảng chen vào một câu, ba người còn lại yên lặng ăn cơm.

Mộc Đóa cả người không được tự nhiên, tuy là chính miệng Cố Lự thừa nhận anh và La San không có quan hệ, nhưng dù sao La San cũng hùng hổ theo đuổi Cố Lự hơn nửa năm. Cảm giác bỗng nhiên cuốn vào cuộc tình tay ba thế này, thật sự quá vi diệu rồi.

Mộc Đóa miễn cưỡng nhét rất nhiều đồ ăn vào miệng, vừa thấy được Đại Thiến để đũa xuống, cô cũng lập tức đặt xuống.

Cố Lự nhíu mày, hỏi, "Ăn no rồi?"

"Ừ." Mộc Đóa vẫn đang lau miệng, thanh âm buồn buồn truyền tới.

Đúng lúc Chu Trùng Tiêu và La Giai gọi cơm xong trở lại, nhìn thấy Mộc Đóa còn không ăn được mấy miếng cơm, đồ ăn cũng chỉ ăn gần nửa. Chu Trùng Tiêu giơ tay gõ một cái sau gáy cô, "Giảm cân à, ăn ít thế này, ăn thêm chút nữa đi."

Mộc Đóa "Ai da" một tiếng, "Buổi sáng ăn nhiều nên không đói bụng, thật sự không ăn được nữa."

Đã lớn cả rồi, Chu Trùng Tiêu cũng sẽ không ép cô ăn cơm, nghe cô nói như vậy thì thôi, biết rõ cô không đau còn xoa xoa đầu.

Trịnh Dư ăn xong liền kéo Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến đi trước, lúc kéo Mộc Đóa, còn nắm thật chặt cánh tay của cô, Mộc Đóa cười đáp lại.

Buổi sáng dậy sớm, Mộc Đóa trở về phòng học liền nghe bài ca nghỉ trưa, Thiệu Thiến Thiến cầm bài thi ngữ văn của cô bắt đầu nghiên cứu đọc đề. Chờ đến khi cô đọc xong đề thì trong phòng học nhiều người đã sớm nằm úp sấp lên bàn, Thiệu Thiến Thiến ấn ấn cái trán cũng chuẩn bị nghỉ ngơi một lát.

"Cố Lự?" Thiệu Thiến Thiến đè nén thanh âm, nhìn về phía Cố Lự xuất hiện bên cạnh bàn cô.

Cố Lự chỉ chỉ Mộc Đóa, cầm túi trên tay đưa cho cô, khẽ nói, "Để cho cậu ấy."

Thiệu Thiến Thiến nhìn túi đầy đồ ăn trên tay, bánh bích quy, cháo Bát Bảo, bánh bao còn có đủ thứ đồ ăn vặt...

Thiệu Thiến Thiến suy nghĩ đơn giản, không phát hiện điều không thích hợp, cho là Chu Trùng Tiêu để cho anh mang tới, yên lặng treo cái túi trên móc giữa hai người.

Mọi người bị tiếng nhạc sống động trong máy vi tính cô Hồng đánh thức, mơ mơ màng màng ngồi dậy, nhìn thấy laptop đặt trên bục giảng, lập tức đều tỉnh táo.

"Xem phim, xem phim!" "Xem phim, xem phim!"

Cô Hồng trước cuộc thi đã đồng ý với ban 6, nếu như lần này điểm bình quân lớp sáu đứng hạng nhất ban phổ thông, sẽ cho bọn họ xem phim. Tối hôm qua thầy Xuân đã nói cuộc thi lần này Toán học, Vật lý, Hóa học ban 6 đều đứng nhất, vào lúc này thấy được laptop, cả đám đều đỏ mắt.

Mộc Đóa cũng kéo giọng líu ríu, "Xem phim... Xem phim..."

Cô Hồng thật vất vả làm cho các học sinh hưng phấn quá mức yên tĩnh trở lại, hắng giọng một cái, "Ban ngày chúng ta đi học lại thừa dịp xem phim, thầy chủ nhiệm đến sẽ mắng. Thế này đi, buổi tối hôm nay chúng ta không xem thì tối mai cả giờ tự học sẽ xem phim nhé, được không?"

Cô Hồng nhẹ nhàng khuyên nhủ, tất cả mọi người đều nghe theo, khó tránh cô Hồng bị trách phạt trừ tiền lương, cũng vì còn có cơ hội xem phim lần nữa nên cả lớp đều đồng ý buổi tối hôm nay xem.


Vì vậy, từng đám lại bắt đầu thảo luận xem bộ phim nào.

Nếu không có phim xem, Mộc Đóa lại thong thả nằm xuống, đầu để trên bàn, cánh tay tự nhiên buông xuống dưới bàn.

Cố Lự luôn luôn chú ý Mộc Đóa, một mực chờ đến hơn phân nửa tiết, cô nhóc kia mới ngồi dậy, Cố Lự lập tức gửi tin nhắn cho cô.

Mộc Đóa chỉ mới ngủ một chút, mò điện thoại di động rồi lại từ từ nằm sấp tiếp, "Cố Tiểu Hùng: Mua đồ ăn cho cậu, tỉnh rồi thì ăn chút đi."

Hả? Mộc Đóa nháy mắt mấy cái, mở bàn học ra lục soát, suy nghĩ một chút, mình cũng nằm úp sấp, anh làm cách nào để đồ ăn vào trong được. Mộc Đóa lặng lẽ quay đầu liếc Cố Lự một cái, lại quay đầu ngây ngốc nhìn Thiệu Thiến Thiến, cúi người xuống. Quả nhiên, có đồ ăn...

Mộc Đóa lấy một bao kẹo socola My Likes ra, ngồi nghiêm chỉnh nhìn cô Hồng giảng bài, nhìn qua rất nghiêm túc. Sau đó yên lặng cúi đầu xuống, giống như suy nghĩ câu hỏi, bốc đồ ăn vặt cho vào miệng.

Mà Cố Lự thì lại rất hứng thú quan sát Mộc Đóa làm cách nào để ăn quà vặt trong lớp.


Chương 20: Giấy nghỉ phép


Lớp vỏ sô cô la ngọt ngào tan chậm trong miệng, lộ ra chút đường maltodextrin bên trong. Khác với lúc nãy, Mộc Đóa thoải mái cắn một cái khiến đường maltodextrin vỡ ra, một dòng sữa ngào ngạt tràn vào khoang miệng.

Mộc Đóa lại cầm một viên bỏ vào miệng, sau đó chọc Thiệu Thiến Thiến một cái. Cô nàng sau nhận được tín hiệu, thò tay vào trong túi Mộc Đóa ở dưới tay cô.

Thiệu Thiến Thiến vui vẻ nhai cả viên cùng lúc, cô cảm thấy ăn như vậy mùi vị ngon hơn ngậm vào trong miệng tan từ từ nhiều.

Mộc Đóa vừa ăn vừa nghĩ nên gửi lại tin nhắn cho Cố Lự, nói cảm ơn là phép lịch sự cần thiết. Nhưng mà, không có công thì không nhận thưởng, lại làm ra vẻ quang minh chính đại theo đuổi cô như thế, cô thoải mái nhận còn nói "Cảm ơn" lại quá khách sáo, sẽ tạo ra khoảng cách giữa hai người, như vậy rất giả tạo.

Cố Lự mở tin nhắn mới, "Tiểu Đóa Nhi: Buổi tối mời cậu ăn cơm nhé?"

Mới vừa gửi, Mộc Đóa liền nhận được tin đáp lại, "Cố Tiểu Hùng: Hai chúng ta?"

Mộc Đóa chần chừ mấy giây rồi ấn gửi tin nhắn, "Ừ."

Vừa tan học, một bao đồ ăn vặt lớn đã bị bạn học xung quanh xâu xé, Mộc Đóa có chút ngượng ngùng liếc mắt nhìn Cố Lự, dù sao cũng là anh mua, thế mà lại bị cô mượn hoa hiến Phật. Tâm trạng Cố Lự rất tốt, chỉ dịu dàng cười


với cô, cũng không để ý bọn họ đã ăn hết quà vặt anh mua cho cô. Lúc đầu chẳng qua là lo lắng buổi trưa cô ăn chưa no, nếu buổi tối hai người muốn đi ăn một mình thì đương nhiên không thể để cho bụng của cô bị đồ ăn vặt chiếm hết được.

Một tiết tự học cuối cùng, Mộc Đóa đang ngồi giải đề, giống như tùy ý nhắc đến với người bên cạnh, "Đại Thiến, buổi tối mình không cùng các cậu đi ăn cơm được."

"Hả? Đi đâu à, về nhà sao?" Thiệu Thiến Thiến tò mò hỏi.

"Không... Đi với..." Mộc Đóa cũng không muốn giấu diếm, đang muốn nói đi cùng Cố Lự thì trông thấy thầy Xuân gọi người đi. Lúc Cố Lự đi qua cửa sổ, còn cố ý nhìn cô một cái.

Sự chú ý của Thiệu Thiến Thiến lập tức bị người đi qua cửa sổ thu hút, "Thầy Xuân đi vào lúc nào thế, tại sao mình không hề biết."

Không biết có phải mình suy nghĩ nhiều hay không, Mộc Đóa cảm thấy vừa nãy thầy Xuân liếc mắt nhìn chằm chằm cô khiến cô có chút bất an. Bút vạch lung tung trên giấy, nhưng sự chú ý vẫn đặt vào tình hình sát vách. Vừa có chút biến động nhỏ, cô liền nhạy bén vô cùng.

Chỉ cách nhau một bức tường trong phòng, đã là tiết cuối cùng nên thầy cô giáo không có lớp đã đi rồi, còn có lớp thì vẫn đang dạy ở phòng học. Đẩy cửa ra, chỉ có một mùi khói thuốc. Diệp Xuân mở cửa sổ ra, ngồi vào chỗ của mình, đốt điếu thuốc, lại cầm hộp thuốc lá với bật lửa đẩy tới trước mặt Cố Lự, "Hút không?"

Cố Lự đứng thẳng tắp, liếc nhìn bao thuốc lá, "Em không hút."

"Vậy ngồi đi, chúng ta trò chuyện một chút." Diệp Xuân rít nhanh vài hơi, Phù Dung Vương (1) cháy mất một nửa.

(1) Một nhãn hiệu thuốc lá của Trung Quốc


Cố Lự cũng không khách khí, kéo ghế ngồi xuống.

Mộc Đóa cứ thế suy nghĩ lộn xộn đến hết tiết, trong lớp hò hét ầm ĩ, Thiệu Thiến Thiến cầm ví tiền vội vàng chạy ra ngoài, vừa chạy vừa vẫy tay, "Đóa, vậy mình đi trước đây, lúc về mang đồ ăn ngon đến cho mình."

"À, được." Mộc Đóa nhíu mày, cô có nên đi sang bên cạnh nhìn một chút không.

"Cốc cốc" cửa sổ có tiếng người gõ vang lên, "Nghĩ gì mà nghiêm túc vậy?"

"Cậu đi ra lúc nào thế?" Mộc Đóa nhoài người ra ngoài cửa sổ, nhìn trái nhìn phải, "Thầy Xuân đâu?"

"Mới vừa đi xuống rồi." Cố Lự buồn cười nhìn cô giống như tên trộm nhỏ làm động tác canh chừng, giơ tay muốn vò tóc cô. Vừa nâng mắt nhìn, thoáng thấy trong phòng học mấy nữ sinh còn chưa đi đang nhìn về phía bên này, đành thu tay lại, khẽ nói, "Mình xuống dưới tầng chờ cậu."

Mộc Đóa đi xuống tầng, Cố Lự đang đứng bên cạnh bồn hoa, trông thấy cô xuống liền đi về hướng ngược với căn tin. Mộc Đóa ngẩn ra, vội vàng đi nhanh mấy bước, kéo vạt áo anh, "Không đến căn tin à?"

"Ừ, đi ra ngoài ăn." Cố Lự lấy ra một tờ giấy nghỉ phép từ trong túi, ở cột người xin nghỉ kia viết "Cố Lự, Mộc Đóa", phía dưới còn có chữ ký phóng khoáng của thầy Xuân và dấu đỏ của phòng giáo vụ trường.

Mộc Đóa chớp chớp mắt nhìn về phía Cố Lự, "Lý do xin nghỉ đâu?" Cố Lự suy nghĩ một chút, nói, "Thầy Xuân không hỏi."

Mộc Đóa rất kinh ngạc, lén lút oán thầm thầy Xuân bất công.


Hai người đi tới tiệm cơm học trưởng mở lần trước, rất tự nhiên tìm kiếm cái bàn lớn ở đại sảnh rồi ngồi xuống. Mộc Đóa chỉ muốn ăn sườn xào chua ngọt, còn Cố Lự lại chọn mấy món ăn mặn. Mộc Đóa nghe người phục vụ gọi đồ ăn, lại chọn thêm một phần nấm hương rau cải.

"Bữa cơm này mình trả tiền, không cho phép cậu giành." Còn chưa mang món ăn lên, Mộc Đóa đã nói.

Cố Lự nhìn Mộc Đóa hơi chu cái miệng nhỏ, dáng vẻ không phục, cười đáp, "Được thôi, để cậu trả."

Dáng vẻ nói chuyện 'mọi việc đều tùy theo ý cô' khiến Mộc Đóa không được tự nhiên nhìn sang chỗ khác, lấy điện thoại di động ra im lặng chơi game. Cố Lự hơi nhíu mày, cũng lấy điện thoại ra.

Có tin nhắn mới, Mộc Đóa bất đắc dĩ tạm dừng trò chơi trở về màn hình chủ. Nhìn thấy là tin nhắn của Cố Tiểu Hùng, Mộc Đóa nghi ngờ liếc mắt nhìn Cố Lự, người đang nhìn cô chằm chằm. Khuôn mặt Mộc Đóa nóng lên, lập tức cúi xuống, "Cố Tiểu Hùng: Chúng ta nói chuyện phiếm được không? Cậu chơi game, mình chỉ có một mình."

Mộc Đóa nhìn về phía Cố Lự, thấy anh còn chớp mắt một cái giả bộ đáng thương, Mộc Đóa không nhịn được cười ra tiếng, "Vậy cậu cũng có thể chơi game."

Cố Lự chậm rãi lắc đầu, "Không muốn, muốn nói chuyện với cậu."

Mộc Đóa suy nghĩ một chút, cô cũng có điều muốn hỏi, "Vừa nãy... Cậu chỉ đi nhờ thầy thôi sao?"

Cố Lự thấy Mộc Đóa muốn biết lại không dám hỏi, hơi nhíu mày, anh khẽ thở dài.

Mộc Đóa khẩn trương, trái tim nhỏ đập thình thịch, "Lần thi này cậu đứng hạng nhất cũng không thể mắng cậu chứ?"

"Đương nhiên... Chỉ là xin phép nghỉ thôi," Trong mắt tràn đầy ý cười tinh quái, trêu chọc, "Nếu không cậu cho rằng còn có cái gì nữa? Yêu sớm sao?"

Hai má Mộc Đóa đỏ lên, người này thật là... Cô tốt bụng quan tâm anh, anh lại còn chọc ghẹo cô. Yêu sớm, ai với ai? Hừ...

Cô nhóc này một khi buồn bực sẽ không để ý tới người khác, tự mình chơi điện thoại. Cố Lự nịnh nọt dọn xong chén đũa, rót trà đại mạch. Vừa vặn, người phục vụ bưng đồ ăn lên, Cố Lự lập tức nói sang chuyện khác, "Này, sườn xào chua ngọt của cậu."

Đồ ăn nóng hổi khiến cho Mộc Đóa trong lúc nhất thời quên mất người đối diện mới vừa trêu chọc cô, vội vui vẻ ăn món mình yêu thích.

Sau một lúc lâu, Mộc Đóa kỳ quái nhìn Cố Lự không hề động vào món nấm hương rau cải, hỏi, "Cậu không thích ăn món này sao?"

"Ăn thịt động vật, không thích ăn chay, rau cải ăn không ngon." Mộc Đóa nhắc đến, Cố Lự vẫn có phần nể mặt gắp một chúa rau cải.

"Vậy hôm đó, tại sao cậu lại ăn rau cải..." Mộc Đóa vừa hỏi, nhưng cũng đã tự mình hiểu ra nguyên nhân trong đó.

Cố Lự nhớ lại Mộc Đóa từng nói, hóa ra là lần ăn cơm sau cuộc thi kéo co hôm đó, anh mỉm cười gắp một miếng sườn xào chua ngọt thả vào trong bát Mộc Đóa, "Thích thì ăn nhiều một chút."

Đã nói Mộc Đóa đãi khách, bây giờ Cố Lự thật sự không giành. Cầm giấy nghỉ phép chỉ là vì đi ra ngoài ăn thôi, sau khi ăn xong, hai người sẽ trở về.

"Cẩn thận." Cố Lự ôm lấy bả vai Mộc Đóa, kéo người cô đi vào trong, hai người liền đổi vị trí. Mộc Đóa vừa đứng vững, một đứa bé nhanh chóng chạy qua bên cạnh Cố Lự, sau lưng còn có hai thằng nhóc chạy, giơ gậy nhựa đuổi


theo. Không đến mấy giây, trong cửa hàng ven đường có một người phụ nữ chạy đến, hét với mấy đứa bé xa xa, "Mau về đây ăn xong cơm đã."

Trong lòng Mộc Đóa vẫn còn sợ hãi vỗ ngực một cái, đối với cô mà nói, trẻ con thật đúng là "Phần tử khủng bố", đương nhiên em trai nhỏ trong nhà không tính. Ví dụ như cửa hàng văn phòng phẩm gần trường học có một đứa trẻ, là con của ông chủ tiệm tạp hóa, cậu bé rất nghịch ngợm, trên tay cầm súng bắn nước và gậy kim cô nhỏ để phá phách ở bãi đất trống trước cửa trường học. Mộc Đóa và đám bạn đều bị cậu bé trêu đùa, bởi vì cậu ta đột nhiên gây khó dễ với bọn cô, đánh bọn cô một cái, lại còn cầm súng bắn nước bắn xong thì chạy. Hết lần này tới lần khác cô vẫn không thèm so đo với đứa trẻ đó, nếu không chọc nổi vậy cũng chỉ có thể cố gắng hết sức lẩn tránh.

Nhìn bộ dạng cô nhóc giống như thở phào nhẹ nhõm, Cố Lự vuốt mái tóc ngắn của cô hỏi, "Không thích trẻ con à?"

"Không thích trẻ con không nghe lời." Mộc Đóa chậm chạp phát hiện tính cách Cố Lự cũng giống Chu Trùng Tiêu, bất mãn đưa tay gạt tay anh sang một bên.

Cố Lự thuận thế thả xuống, dắt tay cô, đưa cô đi về phía trước.

Hai người một trước một sau, Mộc Đóa ngơ ngác nhìn tay hai người nắm lấy nhau, ngẩn ra một lúc rồi vội rút tay ra. Cố Lự lại mạnh mẽ nắm chặt, bất ngờ xoay người lại, nắm lấy tay kia của cô, dịu dàng nói, "Mộc Đóa, mình thích cậu."

"Mình, mình biết." Hai má Mộc Đóa đỏ bừng, ánh mắt đảo khắp nơi, nhưng không dám nhìn thẳng vào người trước mặt, đỉnh đầu truyền đến tiếng cười khẽ, Mộc Đóa càng thêm bối rối.

Cố Lự chỉ cười, vuốt vuốt mái tóc ngắn của cô, "Ừ, biết là tốt rồi."

Vì tạo không khí xem phim, mọi người kéo hết rèm cửa sổ lại, đèn điện cũng tắt, ngay cả cửa sổ gần hành lang cũng dùng tới tờ báo lớn. Trong phòng học một màu đen kịt, chỉ có ánh sáng hình ảnh của máy chiếu, trên màn vải đang chiếu phim 《 Kungfu Panda 》 . Ngay lúc kết cục Gấu trúc A Bảo đối đầu Boss Báo tuyết Đại Long đánh nhau ngoạn mục thì Mộc Đóa lại chạy đi.

Cả thế giới sẽ không có ai đáng ghét hơn Cố Lự, tuỳ tiện dùng một câu nói đảo loạn mặt nước hồ xuân nhưng lại không nói tiếp.

Hừ, địch không động ta không động, cô tuyệt không thể đầu trận tuyến lại rối loạn được.

Chu Hồng đã nói buổi tối sẽ để cho bọn học sinh xem phim, Diệp Xuân sửa xong bài tập liền chuẩn bị về nhà. Dắt xe máy ra, chạy đến cửa trường học, quẹt thẻ, chợt nhớ tới tên ngu ngốc Cố Lự kia.

"Lão Vương, buổi chiều lớp tôi có một học sinh xin nghỉ đi ra ngoài trở về chưa?" Diệp Xuân nhoài vào cửa sổ phòng an ninh hỏi bảo vệ bên trong.

"Thầy Diệp, thầy chờ một chút, tôi xem giấy xin phép nghỉ đã." Lão Vương cầm một xấp giấy xin phép nghỉ trên bàn lên xem, miệng lẩm bẩm, "Ban 6 cấp ba, ban 6 cấp ba,... Có, ở đây này, hai học sinh cùng nhau trở về."

"Hai đứa?" Diệp Xuân suy nghĩ một chút, "Lão Vương, cho tôi xem một chút."

Lão Vương đưa tờ giấy qua, "Tờ thứ năm ở dưới."

"Cố Lự, Mộc Đóa." Diệp Xuân bất đắc dĩ cười một tiếng, bị tiểu tử này lợi dụng rồi. Buổi chiều hết tiết 2 liền đặc biệt tìm tới văn phòng xin nghỉ, khi đó ông vội đi họp, gấp gáp nhìn thoáng qua đã đi. Nhưng trí nhớ ông cũng không kém, lúc đó rõ ràng cũng chỉ có một người "Cố Lự", bây giờ ngược lại có thêm một tên "Mộc Đóa".

Thật ra, bởi vì thầy chủ nhiệm ban 1 đề nghị chuyện để cho Cố Lự quay lại lớp nâng cao nên ông mới nói chuyện cùng Cố Lự một chút. Tất nhiên, còn thể hiện tấm lòng yêu mến học thêm mỗi lúc trời tối cũng nằm trong nội dung nói chuyện.


"Thầy Diệp, có vấn đề gì không?" Lão Vương kỳ quái nhìn vẻ mặt Diệp Xuân cười khổ.

"Hả, không có việc gì không có việc gì... Lão Vương, tôi đi trước."


Chương 21: Chơi cờ ca rô


Lúc bộ phim kết thúc cũng hết tiết hai, tất cả mọi người vội vàng ra ngoài để giải quyết vấn đề sinh lý.

Thiệu Thiến Thiến đi vào từ cửa sau, vẩy những hạt nước còn đọng lại trên tay, đi ngang qua chỗ ngồi của Từ Thiệu, cô nghiêng người hỏi Mộc Đóa, "Còn một tiết học, cậu ngồi đằng sau à?"

Liếc mắt nhìn chỗ ngồi của Cố Lự, Mộc Đóa không chút do dự trả lời: "Đương nhiên." Rồi cầm sách vở đi thẳng ra sau.

Tiếng chuông vào lớp vang lên, Cố Lự bước vào phòng học, thấy cô nữ sinh thanh tú ngồi ở chỗ Từ Thiệu, anh dừng chân lại, nét mặt dịu dàng hơn vài phần. Còn tưởng cô bé kia trốn đi, ngược lại gan to rồi... Rất tốt.

Cố Lự kéo ghế ra ngồi xuống, nghiêng đầu xem cô làm bài tập. Mộc Đóa cố gắng nhịn kích động muốn đẩy anh ra, bình tĩnh tự nhiên nói, "Cậu không làm bài tập sao?"

"Làm chứ." Nói xong, Cố Lự cầm tay cô đẩy sang một bên mới nhìn thấy số trang bị che khuất, sau đó cầm tay cô trả lại chỗ cũ, lục lội đống sách vở chồng chất.

Mộc Đóa lén rút tay lại, bàn tay nắm thành nắm đấm trong tay áo, đầu cúi xuống, hai má hơi đỏ lên, trong mắt vừa ngượng ngùng vừa tức giận. Cô còn tưởng tên kia muốn nắm tay cô, thì ra là tự mình đa tình rồi.

Mộc Đóa đang bận tức giận với bản thân nên không hề phát hiện tia gian xảo trong mắt ai kia.


Cố Lự cùng làm bài tập với Mộc Đóa, cô làm một đề, anh làm một đề. Làm mãi làm mãi, Mộc Đóa mím môi, lông mày cũng nhíu lại.

Cố Lự ngồi thẳng người, liếc mắt nhìn Mộc Đóa. Cô bé kia bị rối một đề bài đơn giản, ghi chép tốn hơn nửa trang nháp, vẫn còn trong ngõ cụt.

"Này?" Mộc Đóa phát hiện có cái gì nhét dưới cánh tay, không nhịn được giơ khuỷu tay lên, ra là một trang giấy, bên trên hiện lên chữ "Ca rô". Mộc Đóa đang buồn phiền, tức giận nói với Cố Lự, "Cái gì vậy?"

Cố Lự không sợ chết đóng sách bài tập của Mộc Đóa lại, cười nịnh nọt, "Đánh cờ."

Mộc Đóa trừng mắt liếc Cố Lự, lại mở sách ra, "Chán lắm."

"Vậy cậu vừa làm vừa chơi cũng được, tới lượt cậu rồi." Cố Lự tùy ý nói, đánh một dấu gạch chéo ở góc trái trên cùng. Mộc Đóa liếc một cái, qua loa đánh một cái vòng tròn bên trong, nên nói là hình bầu dục mới đúng.

Tiếp theo Cố Lự đánh dấu gạch chéo ở giữa, Mộc Đóa xem xét, phản xạ có điều kiện giống như đã nắm chắc đường đi của Cố Lự, đánh một cái vòng tròn ở góc phải trên, so với vòng tròn lúc nãy thì ngay ngắn hơn.

Vì vậy, Cố Lự cũng chặn đường đi của Mộc Đóa. Hai người đánh qua đánh lại, đánh mãi không thể phân thắng thua.

Cố Lự rất bình tĩnh đánh một chữ X dưới ô vuông thứ hai.

Ba chữ X...

"Thắng rồi." Mộc Đóa đắc ý nhếch khóe miệng, trịnh trọng khoanh tròn nhỏ đúng chuẩn bên trong, giống như dùng compa vẽ nên.


Cố Lự nhìn trang giấy đầy các ký tự, thoải mái nhận thua, "Ừ, Đóa Đóa thật giỏi."

Khuôn mặt Mộc Đóa tràn ngập ý cười, chờ Cố Lự tiếp tục vẽ bàn cờ. Nhưng Cố Lự lại hứng thú nhìn thoáng qua cô, chỉ chỉ đồng hồ treo tường phía sau. Khuôn mặt Mộc Đóa cứng lại, cô còn một đề bài nan giải chưa ra đây này.

Cố Lự lật tờ giấy, đưa giấy nháp đến trước mặt Mộc Đóa.

"Kỳ lạ..." Mộc Đóa giải đề bài lưu loát không trở ngại, không còn rối rắm như vừa nãy, "Đề này thật đơn giản."

Cố Lự không biết xấu hổ đáp lại một câu, bàn tay tự nhiên xoa xoa đầu cô, "Đúng vậy, đồ ngốc." Mộc Đóa muốn phản kháng, vừa nãy cô còn thắng anh nữa cơ mà, lời nói vừa đến miệng, trong đầu lại hiện lên một dòng phim, vậy là... Anh cố ý dụ dỗ cô chơi cờ...

Trong đầu cô cứ bướng bỉnh dùng một loại tư duy khác làm bài, dù khó khăn chạy dài đến sông Hoàng Hà cũng không từ bỏ ý định, mặc dù công thức này đã sai cô cứ cố gắng áp dụng cho bài toán vừa rồi. Nhưng bị anh quấy rầy như vậy, lúc nhìn đề bài lần nữa, tự nhiên khó khăn vừa nãy đã qua, mạch suy nghĩ mới hiện ra.

Nghĩ đến vậy, Mộc Đóa yếu ớt trả lời một câu, "Cậu mới..." Rõ ràng bị người khác nói mình ngu ngốc, sao cô lại còn ngớ ngẩn cảm thấy ấm áp chứ.

Tiếng chuông vừa vang lên, Mộc Đóa gấp vội vàng trở về vị trí, mặc dù sau lưng truyền đến tiếng ghế ngã xuống đất cũng không ngăn được cô đi xa Cố Lự, chỗ đó tràn đầy bóng hồng tỏa ra.

Cố Lự chậm rãi dựng ghế lại, anh ra khỏi phòng học, trên tay còn bấm điện thoại.

"Đóa, xong chưa?" Thiệu Thiến Thiến phát hiện Mộc Đóa đang nhìn điện thoại, thúc giục nói.


"Ừ, đi thôi." Mộc Đóa nhanh chóng liếc mắt nhìn tin nhắn, sau đó cất vào túi quần.

Trong một tuần Trịnh Dư có hai cuộc hẹn đi dạo bãi tập với Phương Siêu, đêm nay chỉ có Thiệu Thiến Thiến và Mộc Đóa đi về phòng ngủ.

"Mình vẫn còn nhớ lúc huấn luyện quân sự, ba người chúng mình giặt quần áo mỗi buổi trưa, chỉ có cậu là ngủ." Nhìn lên mấy ngôi sao thưa thớt trên trời, Thiệu Thiến Thiến bùi ngùi, "Trong nháy mắt, chúng ta đã lên cấp ba rồi, thời gian trôi qua thật nhanh."

"Bởi vì buổi sáng thức dậy sớm, buổi tối lại ồn ào, mệt muốn rã rời." Mộc Đóa vô cùng vô tội, do huấn luyện quân sự nên rất nhiều ngày ngủ không đủ giấc, ban ngày lại phải vất vả bị huấn luyện. Đến tối, nam sinh đối diện lại còn có sức khỏe đứng trên sân thượng hát như điên cho phòng nữ sinh nghe, cô cũng chỉ tranh thủ cơ hội để ngủ.

"Đúng vậy, mình nhớ. Lúc đó nam sinh nữ sinh hát đối đáp với nhau." Nhớ tới chuyện huấn luyện quân sự, Thiệu Thiến Thiến có chút hoài niệm, hoàn toàn vứt trải nghiệm 'Mệt mỏi như con chó' lúc ấy đi, chỉ nhớ rõ những chuyện thú vị.

Mộc Đóa liếc mắt, đúng, rõ ràng còn có nữ sinh hát đối đáp nữa.

"Cậu nói xem, Cố Lự có hát giống như mọi người không?" Thiệu Thiến Thiến híp mắt suy nghĩ một chút, không khỏi lắc đầu, "Không thể đoán được..."

Sẽ không chứ? Có thể sẽ giống đám anh họ Chu Trùng Tiêu.

Chui vào chăn, Mộc Đóa mới nhớ tới tin nhắn Cố Lự gửi cho cô lúc tan học, "Cố Tiểu Hùng: Ngày mai ăn bánh quẩy sữa đậu nành nữa không?"

Mộc Đóa liếc nhìn Thiệu Thiến Thiến đang ở dưới giường kề tai trao đổi


tin tức với Trâu Linh Linh, trả lời tin nhắn: "Ngày mai mình ngồi với Đại Thiến."

Mộc Đóa để điện thoại di động xuống, bắt đầu phiên dịch câu chuyện tiếng Anh, một lát sau Cố Lự đã trả lời, "Cố Tiểu Hùng: Mình mang cho cậu nhé?"

Mộc Đóa vẫn không muốn chiều theo ý anh, "99% không đứng dậy nổi." "Cố Tiểu Hùng: Mình cho phép cậu mang theo, giống như hôm nay nhé?" Mộc Đóa không hài lòng, cô có cảm giác mình luôn ở trạng thái bị động,cảm thấy mất vui nên cất di động vào chăn.

Buổi tối hôm nay hai người tiếp tục bàn về vấn đề trên đường, Trương Yến hát nhịp "Bài ca một hai ba bốn", vì vậy bốn người trò chuyện náo nhiệt về chuyện dạy hành khúc lúc huấn luyện quân sự.

Mọi người trò chuyện vui vẻ, nhớ tới suy đoán trên đường của Đại Thiến, Mộc Đoá lấy di động ra, trả lời tin nhắn Cố Lự, "Lúc huấn luyện quân sự cấp một, buổi tối cậu làm gì?"

Cố Lự nhìn tin nhắn, hình như nhớ lại chuyện thú vị nào đó, "Ca hát."

Mộc Đóa cười, cô biết thế nào người này cũng tham gia, "Đúng là phần tử gây rối cho dân lành, ngủ ngon."

Cố Lự ghé vào sân thượng nhìn phòng ngủ nữ sinh ở phía đối diện, không có ý kiến với từ xưng hô mới, tiếp tục trêu chọc, "Gây rối cho cậu rồi sao? Phạt mình từ nay về sau phải hát ru cho cậu, ngủ ngon."

Lúc này Thiệu Thiến Thiến vẫn còn nhỏ giọng nhớ lại chiến công vĩ đại của Mộc Đóa, buổi tối ngày huấn luyện quân sự cuối cùng, bỗng nhiên Mộc Đóa gia nhập phe hát đối.


"Cô bé đối diện nhìn qua" là khúc hát đối dạo đầu của các nam sinh, các nữ sinh lập tức nhận ra. Ngay từ đầu gần như là hợp xướng, thời gian trôi qua, bài hát không còn được thích nữa, người lắng nghe càng ngày càng ít. Nữ sinh ở bên trong, chỉ có Mộc Đóa dẫn dầu mấy cô gái độc chiến, vài bài hát chỉ có Mộc Đóa một mình hát mấy câu. Đại Thiến không biết cô lấy dũng khí ở đâu, mặc dù tiếng ca vô cùng thô ráp như vậy, lại thay nhau đánh bại mấy nam sinh.

Mộc Đóa trở về phòng ngủ, nhưng lại có nam sinh huýt sáo, hét to: "Cô bé đối diện, hãy để lại tên."

Đương nhiên bài hát thì mọi người biết, nhưng lại không biết nữ sinh này là ai. Lúc huấn luyện quân sự trừ phòng ngủ của mình ra, người khác không nói không biết, đêm hôm khuya khoắt tối như mực, đứng trên sân thượng phòng mình còn thấy không rõ, chỉ thấy một bóng người, huống chi đứng rất xa nhìn người khác.

Thông qua loa phát thanh, mọi người biết âm thanh truyền đến từ đâu, nhưng lại không biết Mộc Đóa.

Mộc Đóa nghe Đại Thiến kể chuyện xưa, lúc nghe chuyện về mình, cô mơ mơ màng màng cài báo thức cho điện thoại. Về vấn đề bữa sáng, hai người cũng không bàn bạc nữa, cái kẻ đáng ghét kia tốt nhất đừng chạy tới ký túc xá nữ sinh đợi cô.

Sáng sớm Mộc Đóa đứng trên sân thượng, vươn tay hứng lấy vài giọt mưa, đành phải dùng ô treo trong nhà vệ sinh đi ra ngoài.

Quả nhiên, mới ra khỏi ký túc xá, Mộc Đóa đã nhìn thấy thiếu niên với cái ô trong mưa. Thời tiết tháng mười không quá lạnh, bởi vì ngày mưa nên cả hai người không hẹn mà cùng mặc áo len mỏng.

Mộc Đóa dẫn đầu đi đến căn tin, Cố Lự cũng lập tức mở rộng bước chân.

Rút ngắn khoảng cách đi đến bên cạnh, Cố Lự nhíu mày. Cô bé lười biếng kia ngay cả ô cũng không muốn cầm, mặc kệ hướng gió, chỉ dựng ô trên bả vai. Mới ra khỏi ký túc xá mà bắp chân đã ướt nhẹp, trên quần bò màu nhạt màu thẫm không đồng nhất.

Nhìn thấy mái hiên đằng trước, Mộc Đóa vội vàng chạy vài bước, đi vào trú mưa. Cố Lự tự giác cầm những thứ trong tay Mộc Đóa để cô lau hạt mưa trên người.

Mộc Đóa dùng hơn phân nửa khăn tay, nhìn Cố Lự bên cạnh sạch sẽ thoải mái, Mộc Đóa vô cùng ngưỡng mộ, "Cậu che ô tốt thật đấy."

Cố Lự ngạc nhiên, "Cậu không thích che ô sao?"

Mộc Đóa chợt run lên, vốn dĩ bản thân vô tình nói ra, trên mặt có chút ngượng ngập, "Không phải sẽ không, chỉ là.... Cho dù che thế nào thì cũng bị ướt." Vì vậy, từ trước tới nay cô đều đi chung ô với Đại Thiến, hoặc Dụ Đầu.        ~~~ Lời của Mạc Y Phi: Trong chương này có mấy đoạn chính mình beta cũng thấy khá khó hiểu, cũng đã cẩn thận xem lại raw và soát kĩ từng câu nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không ổn, tác giả hình như viết chương này khi đang say rượu nên khiến câu chữ lộn xộn chăng? Nhất là đoạn hội thoại về việc bữa sáng.... :(


Chương 22: Trò đùa dai


Mộc Đóa mạnh miệng giải thích cho mình, trong mắt lại lộ ra cảm giác thất bại 'kiểu như tôi rất mất mặt', khuôn mặt cũng hơi đỏ ửng lên. Mộc Đóa rất hay xấu hổ, thẹn thùng hay lo lắng đều bị người khác biết hết. Đột nhiên Cố Lự rất muốn vén mái tóc ngắn của cô, nhìn xem lỗ tai nhỏ có đỏ bừng giống vậy rồi không, mái tóc ngắn mềm mại giống như nhìn thấu tâm tư anh, vì chủ nhân mà che chắn hơn phân nửa khuôn mặt thanh tú.

Biết rõ Mộc Đóa dễ xấu hổ, Cố Lự không nhìn chằm chằm cô nữa, tiếng mưa rơi bên ngoài có chiều hướng lớn dần, "Chúng ta đi ăn cơm thôi, rồi vào lớp học sớm."

Do mưa to, người trong căn tin nhiều hơn so với hôm qua, nhiều học sinh cũng mua đồ ăn rồi mang đến lớp, bây giờ dưới căn tin ai cũng ăn xong lại đi.

Mộc Đóa mãn nguyện khi được ăn cái bánh ngọt bị chiếm hôm qua, vỏ bánh vàng óng. Bác gái bán cơm dùng muôi lớn múc một lần sáu cái bỏ vào bột bánh ngọt lọc qua, lại bỏ vào khay của Cố Lự.

Mộc Đóa vội vàng cầm một cái trong túi nhựa, cái đầu tiên là bánh đậu. Túi có rất nhiều bánh ngọt, có thể cho cô thoải mái ăn. Mộc Đóa cắn một cái vui vẻ, sau đó ăn hết vào trong miệng, hương vị chậm rãi tan ra, rất tuyệt vời.

Thấy Mộc Đóa buông đũa xuống, Cố Lự rút khăn tay đưa cho cô, "Ăn no rồi sao?" Trong khay còn thừa lại hai cái bánh ngọt đã bỏ lâu rồi, nhìn bánh trong khay tiếp xúc với phần dầu mỡ kia, Mộc Đóa không khỏi cảm thấy ngán, không biết hôm qua Đại Thiến ăn hết đống này như thế nào.

"À, mình mang đồ ăn sáng về cho Đại Thiến." Mộc Đóa nhìn hàng người chờ mua cơm càng lúc càng dài thêm ở cửa sổ, "Cậu... đi trước sao?"

Cố Lự không mở miệng, chỉ nhìn cô. Cầm hai cái ô trên bàn bên cạnh, một cái sọc ca rô màu xanh thẫm, một cái màu xanh nhạt như sóng biển, bước đến cửa sổ. Mộc Đóa bĩu môi, lẩm bẩm, "Đột nhiên giả ngốc cái gì chứ?" Mặc dù nói như thế, hai chân vẫn bước nhanh đi theo.

Đi qua tám dãy bàn ăn ngắn, Cố Lự ba lần gặp được người quen, tổng cộng năm người. Bây giờ là lần thứ tư, lần thứ nhất là ba người, Mộc Đóa xoa xoa mũi lướt qua bốn người này, dáng vẻ một người qua đường bước thẳng đến cửa sổ.

"Cậu đến sớm thế, đã ăn rồi hả? Nếu chưa ăn thì ngồi cùng đi." Nam sinh bưng khay đến gần Cố Lự, vỗ vai anh.

Cố Lự đưa mắt nhìn Mộc Đóa đang đi đến cuối dãy người đang xếp hàng, cười đáp, "Vừa ăn xong."

Nam sinh ở giữa cười mờ ám, "Cố Lự có người đi cùng đấy, cậu kéo người ta đến gần xem náo nhiệt đi." Nói xong mập mờ nhìn dãy người xếp hàng.

Nam sinh gần nhất nhanh mắt nhìn thấy cái ô sặc sỡ trên tay Cố Lự, đi theo đùa giỡn, đảo mắt nhìn xung quanh, "Ai ai? Sao mình lại không biết..."

Cố Lự phẩy tay định đi, "Mặc kệ các cậu, đàn ông thì đừng nhiều chuyện."

Ba nam sinh cùng quay đầu cười vang, "Mau mau mời khách đi." Người đến ăn sáng đều là học sinh cấp ba, vừa nghe thấy tên Cố Lự, học sinh xuất sắc đoạt giải thưởng như cơm bữa trong truyền thuyết, năm nay chuyển sang lớp thường, lần này lại là kỳ thi tháng đầu tiên, đều vô thức ngẩng đầu nhìn.

Cố Lự nhíu mày, xoay người đi ra cửa căn tin.

Mộc Đóa mua bữa sáng, cô nhìn xung quanh không thấy ai, ba nam sinh mới nãy vừa chào hỏi Cố Lự đang ăn sáng, nhưng lại không thấy bóng dáng của anh.

Mộc Đóa lấy điện thoại di động ra định gọi anh, những thứ khác không nói, không có ô thì sao về được. Màn hình vừa sáng, đã nhìn thấy tin nhắn, "Cố Tiểu Hùng: Mình đang đứng trước cửa ăn tin chờ cậu."

Đi tới cửa, Cố Lự đã mở sẵn ô của anh, "Lại đây, mình che mưa cho cậu." Mộc Đóa liếc mắt nhìn mưa càng lúc càng to dần, trong lòng cầu còn không được.

Nửa người Cố Lự phía sau Mộc Đóa, ô nghiêng theo mưa, che người bên trong. Phiến đá trên mặt đất có vài chỗ trũng xuống, tích tụ mấy vũng nước đọng, Cố Lự liền đẩy nghiêng vai Mộc Đóa, đi đến bên cạnh.

Đến lớp học, Mộc Đóa cúi đầu nhìn quần, lại sờ sờ sau lưng, giơ ngón tay cái khen Cố Lự.

Buổi sáng, tiết đầu tiên là số học, Thiệu Thiến Thiến vùi nửa đầu dưới bàn học, cắn bánh trứng gà trên tay, mỗi lần cắn một cái, xung quanh phòng học đều có thể ngửi thấy mùi thơm của trứng gà.

Tôn Phong không thể nhịn đói được nữa, dùng đầu bút chọc chọc lưng Thiệu Thiến Thiến, nhỏ giọng uy hiếp, "Cống nạp một chút đi, mình chưa ăn sáng."

Thiệu Thiến Thiến kéo ghế lên trên, tránh xa mặt bàn phía sau. Nhân lúc thầy Xuân quay lưng lại viết chữ, miệng cô đầy mùi thơm đắc chí nói với Tôn Phong, "Ai bảo nhà chúng ta có Tiểu Đóa chứ."

Tôn Phong tức giận, một giây sau lập tức kéo áo Mộc Đóa, nịnh nọt nói, "Tiểu Đóa à, ngày mai cậu cũng mang cho mình nhé."

Mộc Đóa chớp mắt mấy cái, vẻ mặt mù mịt, "Hả? Cái gì?"

Thiệu Thiến Thiến nhìn tầm mắt của thầy Xuân, lau miệng, "Sao cậu


không tập trung trong môn số học như vậy? Nghĩ gì đấy, say mê như thế." Nghĩ... nghĩ đến Cố Lự.

Vì sao người này nói thích cô sẽ không có kết quả? Mộc Đóa không biết, hồ lô của anh chứa thứ gì.

Vất vả chịu đựng đến giữa trưa tan học, hiếm có, hôm nay Mộc Đóa lại kéo Thiệu Thiến Thiến chạy. Cố Lự nhìn Mộc Đóa hấp tấp chạy ra ngoài lớp, một mình xuống tầng khối 11.

Mộc Đóa vừa ăn cơm, vừa sắp xếp suy nghĩ trong đầu, dặn dò, "Ăn cơm trước đã, ăn xong nói với các cậu một việc."

Thiệu Thiến Thiến mù mịt không hiểu, Trịnh Dư thúc giục Đại Thiến nhanh xới cơm.

Chờ đám Cố Lự đến, mấy nữ sinh đã vội ăn xong. Trịnh Dư ho nhẹ một tiếng, "Chúng mình về phòng ngủ lấy ít đồ, đi trước đây."

Cố Lự nhìn bóng lưng Mộc Đóa, đăm chiêu suy nghĩ.

Trời mưa lớn, từ mặt cỏ đến cây tử đằng đều cố chống đỡ, ba người run rẩy đi qua tầng Khoa học kỹ thuật, tầng hai tầng ba là phòng học máy tính, tầng một là phòng trống, thường ngày là dành cho mấy lớp thi đua với nhau hoặc khi có cuộc thi mới dùng đến.

Tùy tiện chọn một phòng, kéo cửa lại. Mộc Đóa ngồi ở hàng ghế thứ hai, Trịnh Dư và Thiệu Thiến Thiến lần lượt ngồi ở hàng thứ nhất gần Mộc Đóa, xoay người chờ cô mở miệng.

Mộc Đóa lấy ra một tờ giấy từ trong túi, đưa cho hai cô, còn mình thì gục xuống bàn, vùi mặt vào cánh tay, chỉ lộ ra hai con mắt đen trắng.


Trịnh Dư mở tờ giấy, Thiệu Thiến Thiến kinh hãi kêu lên một tiếng, "Cố Lự ghi à?"

Mộc Đóa nhẹ nhàng gật đầu.

Vì vậy, toàn bộ thời gian nghỉ trưa, Mộc Đóa ở trong phòng này kể câu chuyện "Mình thích cậu." không có hồi kết cho hai người nghe.

Mộc Đóa thở dài một hơi, "Dụ Đầu, sau khi bạn trai nhà cậu thổ lộ xong còn nói gì nữa không?"

Trịnh Dư dùng ngón tay gõ gõ mặt bàn, nhớ lại, "Sau đó... mình nói mình cũng thích anh ấy."

Ba người cùng lúc hiểu ra, Thiệu Thiến Thiến vỗ bàn cười, "Đóa... haha, cậu buồn cười thật. Cậu... cậu trả lời cậu ấy một câu 'Mình biết mà'..."

Trịnh Dư cũng cười, nghĩ lại, cảm thấy Cố Lự không phải là người không có lí như vậy, Tiểu Đóa không nói, làm sao anh có thể hỏi được?

Mưa dầm liên tục, mãi đến lúc tan học buổi chiều thời tiết vẫn như cũ, trong phòng học ẩm ướt một chút, trên cửa sổ hiện lên một lớp hơi nước mỏng. Mộc Đóa quỳ một chân lên ghế, ngón tay lướt qua thủy tinh viết chữ "Nhà máy", vừa mới nhếch lên, bọt nước đã quét ngang rơi xuống, một đường thẳng tắp từ trên xuống, cuối cùng rơi vào bệ cửa sổ.

Mộc Đóa sững sờ, vội vàng viết vẽ lung tung, lau đi chữ vừa rồi.

Tiếng chuông tiết tự học vang lên, Mộc Đóa đổi vị trí với Từ Thiệu như thường lệ, ngồi xuống, cô bắt đầu nghe nhạc, trong lỗ tai tràn ngập những bản tình ca ngọt ngào. Cô thông minh hơn Dụ Đầu, cho nên lúc trưa bị Đại Thiến cười đến đỏ cả mang tai cũng không hề phản bác.

Hôm qua, hình như anh định nói gì đó với cô. Nhưng do... thầy Xuân bên cạnh nên anh đành phải nuốt vào bụng.


Suốt hai tiết, Mộc Đóa đều phối hợp làm bài tập, nghe nhạc, hết tiết hai, Cố Lự đang muốn nói chuyện với cô, Thiệu Thiến Thiến lại lớn tiếng gọi Mộc Đóa, "Đóa, mau tới đây dạy mình làm toán." Tiếng lớn đến nỗi Mộc Đóa đeo tai nghe cũng có thể nghe thấy.

Mộc Đóa đành phải vỗ trán, lấy tai nghe ra, thu dọn báo cáo làm cùng Cố Lự, "Mình về chỗ ngồi trước đây, tối mai lại tiếp tục học hóa nhé."

Cố Lự nhanh chóng kéo tay cô, rồi buông ra ngay, "Tâm trạng không tốt sao?"

Nhìn Cố Lự đang không vui nhíu mày, Mộc Đóa đột nhiên có cảm giác trò đùa dai đã thành công. Suốt ngày bị người này điên cuồng quấy rầy, cũng phải cho anh nếm thử mùi vị này chứ, cảm giác... cũng không tệ.

Thấy Mộc Đóa ngây người không nói lời nào, Cố Lự càng sốt ruột. Đến khi Mộc Đóa phụt cười, Cố Lự mặc dù chẳng hiểu tại sao, nhưng cũng thở phào một hơi.

"Vì không thích trời mưa." Mộc Đóa ôm sách trước người, miệng nói không thích mà lại cười vui vẻ.

Đuôi lông mày Cố Lự nhướn lên, chợt hiểu ra mình bị cô giày vò.

Mộc Đóa giảng bài cho Thiệu Thiến Thiến, phát hiện điện thoại đang rung, "Cố Tiểu Hùng: "Vì không bung ô nên mới không vui sao?"

Mộc Đóa hừ một tiếng, nam sinh thối tha lòng dạ hẹp hòi, chỉ bị cô đùa một chút thì đã nhắm ngay chỗ đau của cô mà ra tay, thích gì gì đó đều là vô nghĩa.

Đồ ngốc!

Mộc Đóa tức giận đến tận lúc tan học, lúc đi ngang bàn Cố Lự, tặng cho anh một cái liếc mắt, sau đó kiêu ngạo xoay người rời đi.

Cố Lự bị trêu chọc liền nghĩ "Không xong", cô nhóc ngày nào cũng nói "Cảm ơn" anh cũng biết trừng mắt với anh rồi cơ đấy.

Mộc Đóa cầm ô trên tay, trốn vào ô của Thiệu Thiến Thiến, túi quần chợt rung lên.

"Cố Tiểu Hùng: Mình bung ô là được rồi."

Mộc Đóa lẩm bẩm đút di động vào túi, khóe miệng nhếch lên, "Cậu bung ô thì cũng đâu có liên quan tới mình..."

Thiệu Thiến Thiến kinh bỉ liếc xéo nữ sinh có tư tưởng không đồng nhất bên cạnh, sâu sắc cảm khái, "Cô gái à, tên của cậu nên là Khẩu thị tâm phi (1) mới đúng."

(1) Khẩu thị tâm phi: Nói một đằng nghĩ một nẻo.

Mộc Đóa không trả lời được. Trịnh Dư cười trộm, cuối cùng cũng có người có thể cùng cô tâm sự tình yêu đường ngang ngõ tắt của Đại Thiến rồi.

Thời tiết càng lúc càng lạnh, cuối tháng mười, các nam sinh lại rục rịch, lòng tràn đầy nhiệt huyết. Bởi vì, cuộc thi NBA đã bắt đầu. Mọi người dường như đều quên rằng vài hôm nữa đợt thi tháng sẽ tới, trong lòng chỉ đắm chìm việc trận đấu sắp đến.

Cố Lự cũng vậy.

Continue Reading

You'll Also Like

1.6M 50.2K 90
Hán Việt : Nghi thất nghi gia (Nên vợ thành chồng) Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Gương vỡ lại lành, Nhẹ nhà...
9.9K 60 13
Editor: Thiên Dạ Nguyệt Độ dài: 6 chương Truyện rất hay nhưng editor gốc chèn lời nhiều quá nên mình edit lại chút xíu để đọc ko bị mất hứng nha ^^
673K 97.3K 37
Yaduvanshi Series #3 it is a book under yaduvanshi series. But it could be read as standalone too. Nitya Raghavendra is a telugu businesswoman earnin...
5.1M 453K 94
✫ 𝐁𝐨𝐨𝐤 𝐎𝐧𝐞 𝐈𝐧 𝐑𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐞 𝐆𝐞𝐧'𝐬 𝐋𝐨𝐯𝐞 𝐒𝐚𝐠𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 ⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎ She is shy He is outspoken She is clumsy He is graceful...