Thiên kim sủng: Tà y hoàng hậu

By jigsaw06

79.5K 1.2K 21

Tác giả: Thiên Mai Giới thiệu vắn tắt Nàng là tiểu thư không có tiếng tăm gì của phủ tướng quân, một đạo thán... More

Quyển 1 : Mở đầu
Chương 6: Diệu Y Đường
Chương 11
Chương 16: Gặp lại tại ôn tuyền
Chương 21: Mũi nhọn lộ ra
Chương 26: Đông Phương Thực vô sỉ
Chương 31: Rời đi
Chương 36: Nhặt được, thưởng nàng!
Chương 41: Gây sự
Chương 46: Giao dịch, đáng giá
Chương 51 Ngươi dạy cho ta
Chương 56: Đêm hôm trước.
Quyển 2
Chương 1 (6)
Chương 1 (11)
Chương 2: Vạn canh (1)
Chương 3: Ngàn canh
Chương 5
Chương 6: Đông Phương Hiểu chết?
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10 - Người trong triều tới
Chương 11 - Âm mưu của Đông Phương Khải
Chương 12 - Cánh hoa thứ tư của ma liên
Chương 13 - Tại sao cứu ta?
Chương 15 - Phật Sát Sinh
Chương 16 - Đóng gói mang đi
Chương 18
Chương 20 - Xin thuốc
Chương 23 Mai Tử Hàn
Chương 24 - Sở Hoàng, đã lâu không gặp vẫn khỏe chứ?
Chương 26
Chương 28 - Số mệnh của ai?
Chương 30 - Nỗi bất an của Sở Dạ
Chương 32

Chương 4: Tư thông với địch phản quốc?

1.8K 23 0
By jigsaw06




Nước Sở, khi Sở Dạ nhận được thư và kim sang dược của Mộ Dung Cẩm, cười vui đến mức đuôi lông mày cũng dính chặt vào nhau, thế nhưng khi hắn nhìn thấy nội dung trong thư mà Mộ Dung Cẩm viết thì lập tức tối mặt lại: kim sang dược này là đặc chế của bổn môn, thoa lên tăng sức sống của da, vết thương nhanh khép lại, sau khi tróc vảy không lưu lại sẹo!

Một tay siết chặt giấy trong tay, Sở Dạ tức giận nhưng lại cười: "Mộ Dung Cẩm, cái người không có lương tâm này!" Thế mà lại một chữ cũng không nhắc tới hắn!

Giơ tay lên muốn ném giấy ra ngoài, nhưng trong lòng vẫn không nỡ bỏ đi, bất đắc dĩ kẹp nó vào trong một quyển sách hắn hay đọc, gấp lại cẩn thận mới đặt lại chỗ cũ!

"Ra ngoài!"

Nói vừa dứt, Dương Phong đi ra từ trong góc tối: "Chủ tử!"

"Mấy ngày nay có tin gì không?"

"Vô Phong kiếm xuất thế, người trong gi¬ang hồ bắt đầu xôn xao, đã có vài nhóm nhân mã đi đến doanh trại Mộ Dung Cẩm gây chuyện, nhưng cuối cùng đều là toàn quân bị diệt. Bên cạnh Mộ Dung tiểu thư xuất hiện một người võ công cao cường, thuộc hạ tự mình xem qua chiến trường, có cánh hoa tường vi đỏ, người chết đều là bị hút khô máu cho đến chết, chắc chắn chính là Tần Phi Nguyệt của Yêu Nguyệt Lâu!?

"Tại sao nàng lại chọc phải Tần Phi Nguyệt?" Sở Dạ cau mày, thật lòng phục Mộ Dung Cẩm rồi, rốt cuộc nàng còn cho hắn bao nhiêu 'vui mừng' nữa? Thậm chí Tu La hỉ nộ vô thường đó cũng nguyện ý giúp nàng!

"Chủ tử, Vô Phong kiếm nên xử trí như thế nào?" Thật ra thì mãi cho đến khi trở lại, Dương Phong cũng không dám tin tưởng Mộ Dung Cẩm lại cứ như vậy mà đưa Vô Phong kiếm cho chủ tử nhà mình, mặc dù cũng có thể là tạm thời bảo quản, nhưng đây chính là thần kiếm Vô Phong được xưng là thiên hạ đệ nhất kiếm, cũng không phải là cải trắng bí đỏ ven đường, sao lại tùy ý đưa ra? Hay là sức quyến rũ chủ tử nhà mình quá lớn, khiến Mộ Dung tiểu thư hoàn toàn tin tưởng?

Sở Dạ nhướng mày: "Không phải nàng nói đưa cho Cô vương rồi sao? Vậy hiện tại chính là đồ của Cô vương, lập tức chiêu cáo thiên hạ, Vô Phong kiếm chính là ở chỗ Cô vương, Cô vương thật muốn xem, rốt cuộc ai có thể cướp kiếm này dưới tay Cô vương!"

Nghe vậy, Dương Phong nặng nề gật đầu, đây mới là chủ tử của hắn, cuồng ngạo nhưng không tự đại: "Thuộc hạ sẽ đi ngay!"

"Đúng rồi!" Dương Phòng dừng thân thể một chút: "Chủ tử, trong khoảng thời gi¬an nay Đông Phương công chúa thường vào cung, nhưng lại không đi tìm ngài cũng không đi tìm công chúa, ngược lại luôn đi đến chỗ Thái hậu, mà hình như Thái hậu rất ưa thích nàng ta!"

Sở Dạ cau mày: "Đi điều tra đến tột cùng nàng ta muốn làm cái gì!"

"Tuân lệnh!"

"Thái hậu!" Sở Dạ cau mày, trong mắt thoáng qua một tia lạnh lẽo, nhưng tia lạnh này sau khi liếc thấy bình thuốc trên bàn lập tức tiêu tán đi, mặc dù có chút tức giận vì thư hồi âm của nàng, nhưng ít nhất là nàng có trả lời, đây chính là một hiện tượng tốt không phải sao?

Cùng với vui mừng, lập tức cử động múa bút, viết thư trả lại, suy nghĩ một chút Sở Dạ lấy một khối ngọc bội trên người nhét vào, lúc này mới đưa cho Dương Hạo: "Lập tức đưa ra ngoài!"

Dương Hạo: Chủ tử, chúng ta là ám vệ, không phải là người đưa tin...

Sở Dạ vẫn ở thư phòng xử lý chính vụ đến tối, cuối cùng Tổng quản thái giám Lý công công không nhịn được đi vào thúc giục: "Hoàng thượng, bên Thái hậu đã tới thúc giục không dưới mười lần rồi, nô tài thật sự không ngăn được"

Sở Dạ nhếch mày kiếm lên: "Nói có chuyện gì vậy?"

"Nói là đã lâu Thái hậu không gặp Hoàng thượng, có chút nhớ nhung, gọi mấy vị Công chúa trong cung, còn mấy vị Vương gia Vương phi ngoài cung cùng nhau tụ họp, chỉ thiếu mình Hoàng thượng nữa thôi!"

"Hả? Nha đầu Sở Linh kia đi chưa?"

"Chưa! Hôm qua Linh Nhi công chúa đã ra khỏi cung, cũng không biết đi nơi nào, khắp nơi đều không tìm được người!" Nhưng mà chuyện Sở Linh Nhi thường mất tích bọn họ đã thành thói quen, nếu Sở Linh Nhi một tháng không mất tích một đoạn thời gi¬an bọn họ lại không quen!

Sở Dạ cũng không ngoài ý muốn, bỏ lại quyển sách trên tay: "Đi thôi! Cô vương đi xem một chút!"

Cung điện của Thái hậu tọa lạc ở nơi tốt nhất trong hậu cung, An Hiếu Cung!

"Hoàng thượng giá lâm!"

"Ngô hoàng vạn tuế!"

Trong cung điện tất cả lớn nhỏ hơn ba mươi người, những người này đều là người hoàng tộc, Sở Dạ nhìn cũng chưa từng nhìn bọn họ một cái, trực tiếp đi về phía trên, chắp tay nhìn phụ nhân bộ dáng thướt tha hoa mỹ đã hơn bốn mươi tuổi nhưng trông như ba mươi tuổi trên đài cao: "Nhiều ngày không thấy, a di vẫn mạnh khỏe chứ?"

Là a di. Mà không phải mẫu hậu! Một xưng hô lập tức phân chia quan hệ của hai người! Sắc mặt Thái hậu cứng lại, nhưng vẫn lập tức nở nụ cười, giả vờ cả giận nói: "Hoàng thượng cũng biết nhiều ngày không thấy à? Ai gia biết hoàng thượng một ngày bận rộn nhiều việc, nhưng cũng đừng quên người thân nơi hậu cung chứ!"

Sở Dạ không nói, trực tiếp đi lên vị trí của mình, lúc này mới giơ tay lên: "Tất cả đứng lên!"

"Tạ hoàng thượng!" Tất cả mọi người đều run rẩy, tuy nói đều là con cháu Hoàng thất, nhưng cũng không ai giống như Sở Linh Nhi dám làm càn trước mắt Sở Dạ, phải biết rằng con cháu trực hệ Hoàng thất nước Sở có hơn một trăm năm mươi người, nhưng bây giờ chỉ còn số ít này, những người khác đều là xử tử thì xử tử, đi đày thì đi đày, nguyên nhân không cần nói cũng tự biết.

Sở Dạ lạnh lùng vô tình, người lạ chớ gần, không có mấy người dám đến gần hắn ba bước, mà lần đó bọn họ đã khắc sâu sự dạy dỗ, nhìn thấy Sở Dạ đều là rất cung kính, chưa bao giờ dám có biện pháp không vâng lời, dĩ nhiên trong những người này có ngoại trừ một người, đó chính là xa xỉ dâm hoan, quần áo lụa là vô năng nổi danh_ Đông Húc Vương!

"Hoàng huynh, nghe nói mấy ngày trước ngươi lại xuất cung, có nhìn thấy mỹ nhân nào hay không? Lần sau mang một hai người về cho Thần đệ nha!"

Đông Húc Vương có quyền thế lớn nhất trong đám Vương gia, nhưng lại người vô năng nhất, ban đầu Sở Dạ giết nhiều người như thế, lại duy nhất phóng túng một mình tên bại hoại này, vẫn luôn khiến người ta suy nghĩ. Mà mặc dù phẩm đức Đông Húc Vương không tốt, nhưng dáng dấp rất xuất sắc, tướng mạo có năm phần tương tự Sở Dạ, mặc dù không tuấn mỹ như thần tiên như Sở Dạ, nhưng cũng là một mỹ nam tử khó có được.

Nghe vậy, Sở Dạ ngước mắt, trong mắt có ánh sáng lạnh lẽo, ngay sau đó nửa đùa mà nói: "Cô vương nhớ ngày tuyển tú nữ ba năm một lần sắp tới, đến lúc đó Cô vương hạ lệnh tập hợp mỹ nhân thiên hạ, tùy ngươi chọn, như thế nào?"

Đông Húc Vương vô cùng vui sướng: "Đa tạ hoàng huynh!"

Mà Đông Phương Hiểu ở bên cạnh hắn, sắc mặt đã sớm không nén được giận, nhưng vì ngại mặt mũi, không thể không giữ đúng mực mỉm cười, mà nàng ta lại không biết mỉm cười kia khó coi như thế nào!

"Hoàng thượng, Húc vương hồ đồ, làm sao người cũng dung túng theo chứ!"Thái hậu lộ vẻ bất mãn: "Tổng tuyển tú nữ là chọn phi tử của hoàng thượng, tại sao có thể để Húc vương tùy tiện chọn chứ?"

Sở Dạ cũng không thèm nhìn tới bà, chỉ nói: "Không phải cũng có vương phi hay trắc phi tuyển ra từ tú nữ hay sao? Nếu Húc vương thích, chọn một người thì có làm sao?"

"Đúng vậy, Thái hậu ngài quá so đo rồi, hoàng huynh cũng hào phóng như vậy rồi, ngài chớ nói không với mỹ nhân của ta!" Đông Húc vương phóng đãng không kiềm chế được hình tượng một tay ăn chơi!

Thái hậu cau mày, nhưng Sở Dạ đã nói như thế, bà ta cũng không thể khuyên nữa, bà là muội muội ruột của tiên hoàng hậu, mặc dù thừa kế hậu vị, hiện tại thành thái hậu, nhưng bà biết bởi vì năm đó tỷ tỷ ngoài ý muốn chết đi, đứa cháu trai này vô cùng không thích bà, nói nhiều hơn sợ rằng hai người sẽ càng bế tắc hơn.

Mặc dù là bữa tiệc, nhưng lại không có mấy người chân chính mở miệng nói chuyện, chỉ có Sở Dạ và Đông Húc vương câu được câu không trò chuyện, cuối cùng. Sở Dạ buông ly xuống: "Cô vương còn có nhiều chuyện chưa xử lý, nên rời đi trước!"

Dứt lời, ngay cả lễ cáo lui với Thái hậu cũng không có, trực tiếp chắp tay rời đi, thấy được Thái hậu nắm chặt tay, nhưng cái gì cũng không nói được.

"Hoàng thượng!" Đông Phương Hiểu thừa dịp không ai chú ý tới vội vàng đuổi tới.

Sở Dạ giống như không nghe thấy, trực tiếp sải bước đi về phía trước, mà Đông Phương Hiểu lại thật nhanh chạy tới, một phen đã ngăn trước mặt Sở Dạ, điềm đạm đáng yêu nhìn hắn: "Hoàng thượng, vì sao ngươi độc ác thế? Ta từ Thiên Khải xa xôi gả tới, vì sao ngươi lại phối cho ta người như Đông Húc vương?"

Sở Dạ chán ghét cau mày: "Chuyện này đã định, Vương phi ngươi còn điều gì muốn nói?"

"Vương phi? Ta mới không phải là Vương phi!" Đông Phương Hiểu gần như là hét lên, gào xong lập tức hạ khí thế, nước mắt theo gương mặt chảy xuống: "Hoàng thượng, Đông Húc vương xa hoa lãng phí dâm loạn, sao người lại nhẫn tâm gả ta cho hắn? Ta một lòng say mê đều ở trên người hoàng thượng, vì sao một chút hoàng thượng cũng không nhìn thấy!"

Sở Dạ lạnh lùng liếc nàng ta một cái, xoay người đi về hướng khác, Đông Phương Hiểu muốn kéo, nhưng Sở Dạ đẩy nhanh khoảng cách bước chân, mấy bước ngắn ngủi đã là xa trăm mét, rất nhanh biến mất không thấy nữa.

Đông Phương Hiểu khóc ngã xuống đất, rốt cuộc nàng ta đã làm sai điều gì? Nàng ta cũng chỉ là cuồng dại yêu hắn mà thôi, tại sao hắn lại đối với nàng như vậy?

"Chà chà! Công chúa, dáng vẻ này của ngươi thật khó nhìn!" Đường Tố một thân áo choàng đen đi ra từ trong góc tối.

Đông Phương Hiểu hung hăng trừng qua: "Ngươi câm miệng cho ta!"

"Được, được, được, ta không nói nữa, nhưng là công chúa, sự thật chính là như thế, chẳng lẽ ngươi muốn tự mình lừa mình?"

"Ta tự có tính toán, không cần ngươi phải lên tiếng!"

"Được! Vậy ta mỏi mắt mong chờ!"

"Hừ!"

Dưới ánh trăng, Sở Dạ một mình đứng trên nóc cung điện, ánh mắt nhìn về phía Thiên Khải, chỉ mới rời khỏi hơn một tháng, vì sao nhung nhớ đến điên loạn! Quả thật vẫn là vẫn nên bắt chặt người khiến hắn động lòng lại, tốt nhất mỗi thời mỗi khắc đều nhìn mới được!

Đột nhiên Dương Phong vội vàng bay lên: "Chủ tử, Thiên Khải có biến!"  

  "Cái gì? Tư thông với địch phản quốc?" Mộ Dung Cẩm không thể tin được, lý do này khiến nàng giận đến mức muốn cười, quân Mộ Dung mới vừa đánh thắng trận, lại có người nói Mộ Dung Chinh tư thông với địch phản quốc, hơn nữa đối phương không phải là ai khác mà chính là Man tộc vài ngày trước bị đánh lui.

Nói Mộ Dung muốn có công huân, Tướng quân không tiếc tự tay dâng việc cơ mật trong tay cho đối phương, để cho đối phương tấn công Thiên Khải, sau đó sẽ do quân Mộ Dung đánh dẹp chinh phạt bọn họ, dùng công huân này để được thưởng! Thậm chí còn tìm ra được rất nhiều phong thư của Mộ Dung Chinh và đối phương, bên trong có kế hoạch tác chiến và vùng bố trí quân sự, gần như hoàn toàn ăn khớp với chiến dịch! Điều khác biệt duy nhất chính là Mộ Dung không chiếm được phong thưởng!

Mà Mộ Dung Chinh bị thương cũng chỉ là một dẫn chứng, bởi vì thương thế hắn nhanh chóng tốt lên chính là chứng minh, mà lần này Mộ Dung Cẩm được Đông Phương Trạch đề cử thành Phó tướng lại bị nói là kết bè kéo cánh, Đông Phương Trạch muốn mở rộng lực lượng quân đội, muốn hoàn toàn nắm giữ quân đội, thậm chí đã lên đến mức "mưu triều soán vị" rồi!

Mà phương diện này chẳng những có phong thư, còn có nhân chứng của đối phương, thậm chí ngay cả tay chân liên lạc giữa Mộ Dung Chinh và bọn họ cũng đều rõ ràng! Ngay cả 'chứng cứ' Đông Phương Trạch lật thuyền trong mương cũng bị người lôi ra một đống lớn, chỉ còn thiếu long bào cửu trảo minh hoàng nữa thôi!

"Triệu Quốc công!" Mộ Dung Cẩm nhìn tên tuổi người cầm đầu, có chút kỳ quái, nhưng lại cảm thấy không kỳ quái, dù sao trận đánh này nếu coi như là thắng, vậy cũng coi như là thật đẹp.

"Phì!" Tần Phi Nguyệt nhịn cười không được: "Có thể nghĩ ra lý do như vậy, thật sự là cực phẩm, mà Hoàng đế tin lời này, cũng ngu ngốc đến vậy, không bằng trực tiếp giết cho xong!" Dù thế nào đi nữa hắn cũng đã giết hai Hoàng đế, thêm một người cũng chẳng sao!

"Tần công tử cũng không nên nói như vậy, ngộ nhỡ bị người nghe được, sợ rằng nhà Mộ Dung lại thật sự bị chơi!" Vẻ mặt Văn Tử Khiêm nghiêm trọng!

Tần Phi Nguyệt ngước mắt nhếch môi: "Mặc dù ta cũng rất muốn không có người nghe, nhưng hình như có chút muộn rồi!" Sau một giây, trong mắt hắn lạnh lùng thoáng qua, một tay thành công tung một chưởng về phía ngoài cửa sổ, lập tức có một người bị hút vào, sau đó bị hắn hung hăng ném lên trên mặt đất.

Văn Tử Khiêm nhìn người trên đất, kinh ngạc mở to miệng: "Đại Hổ, tại sao lại là ngươi?"

Binh sĩ gọi Đại Hổ lúng túng nhìn người cả phòng, vội vàng cầu xin tha thứ: "Tiểu nhân có tội, không phải tiểu nhân cố ý nghe lén, xin tiểu cô cô thứ tội, tiểu nhân đảm bảo tuyệt đối không nói ra!"

Mộ Dung Cẩm và Tần Phi Nguyệt nhìn nhau, đều nhìn thấy ý tứ không rõ ràng của đối phương, nhưng Mộ Dung Cẩm không trách cứ, ngược lại phất tay để cho hắn đi ra ngoài: "Ở bên ngoài canh chừng cho tốt, không cho phép bất luận kẻ nào đi vào!"

"Dạ dạ dạ, nhất định tiểu nhân sẽ canh chừng cẩn thận, tiểu cô cô yên tâm!" Hình như Đại Hổ cực kỳ sợ hãi, lúc đi cũng đụng phải cột chống lều, 'ai ui' một tiếng mới ôm đầu đi ra ngoài!

Đợi đến khi hắn đi ra ngoài, Mộ Dung Cẩm lập tức hạ thấp giọng: "Đường Trúc, đi theo hắn ta!"

Đường Trúc ở một bên lên tiếng trả lời rồi lắc mình đi, lúc này Văn Tử Khiêm mới phản ứng được: "Cẩm nhi, đây là?"

"Hắn ta có vấn đề!"

"Nhưng Đại Hổ là thiếu niên trong doanh trại mà? Phải biết rằng hắn vẫn luôn thật thà đàng hoàng, hơn nữa hắn cũng là do nhà Mộ Dung nuôi lớn, tại sao có thể là gián điệp?"

Nhưng Mộ Dung Cẩm không giải thích quá nhiều: "Tất cả chờ Đường Trúc trở lại sẽ rõ!"

Văn Tử Khiêm nghe vậy cũng không rối rắm quá, lại trở lại vấn đề chính: "Hiện tại Tướng quân bị nhốt, Thái tử cũng bị bắt gi¬am, nhà Mộ Dung bị niêm phong, chắc hẳn quan binh cũng đang trên đường tới bắt chúng ta, xem ra trong thời gi¬an ngắn không trốn được trận tai ương lao ngục này!"

"Nghĩa phụ sợ sao?"

"Ta sợ cái gì?" Văn Tử Khiêm cười khẽ: "Ta đã một bó tuổi rồi, sóng gió gì mà chưa từng thấy qua? Mặc dù hiện tại chứng cứ xác thực, nhưng chỉ cần chưa trực tiếp định tội, chúng ta còn nhiều phen lật mình, hiện tại cần tìm chứng cớ chứng minh Triệu Quốc công ngụy tạo chứng cớ!"

"Nghĩa phụ không cần phải lo lắng, ngay cả khi chúng ta không động, cũng sẽ có người không để nhà Mộ Dung chúng ta gặp chuyện không may!"

Trong đầu Văn Tử Khiêm đột nhiên lóe lên suy nghĩ: "Là nhà Tần Quốc công!"

"Đúng! Quả thật chiêu hạ cờ này của Triệu Quốc công thật là chính xác, nhưng ông ta lại quên mất, thế lực phía sau của thái tử. Tần Quốc công có quyền thế nhất, bọn họ đều đặt ở trên người thái tử, làm sao có thể trơ mắt nhìn thái tử bị phế truất? Hơn nữa làm thái tử nhiều năm, nhất định trong triều định cũng có đầy đủ thế lực, đây cũng không phải là Triệu Quốc công muốn động là có thể động được!"

"Mà nhà Mộ Dung vừa vặn đứng ở phe cánh của thái tử, đây chính là một lực lượng cường đại, nếu như Tần Quốc công ngoan độc, hoặc dã tâm Đông Phương Trạch khá lớn, nhà Mộ Dung ta giúp hắn mang tội danh này, để cho hắn trực tiếp leo lên ngôi vị Hoàng đế thì cũng không phải không thể, ngay cả khi không phải như vậy, nhất định Tần Quốc công cũng không muốn mất đi lực lượng trợ giúp cường đại như nhà Mộ Dung, cho nên tự nhiên ông ta sẽ lo lắng chu toàn!"

"Bộp bộp!" Tần Phi Nguyệt không nhịn được vỗ tay: "Khanh Khanh, nếu như nàng là nam tử, chắc hẳn bá chủ thiên hạ cũng phải thay đổi người rồi!"

Mộ Dung Cẩm liếc hắn một cái: "Sao lại xem thường nữ tử?"

"Nào dám?" Tần Phi Nguyệt giả bộ xin tha, chọc cho Văn Tử Khiêm liếc mắt, thấy vẻ mặt của hai người thì âm thầm lắc đầu, nói không chừng đây chính là một khoản nợ đào hoa!

"Mặc dù Tần Quốc công sẽ ra tay, nhưng chẳng lẽ chúng ta cứ ngồi chờ như vậy sao?" Văn Tử Khiêm rất ít khi ở đế đô, ngay cả khi ông có đầy mưu lược, nhưng đối mặt với triều đình lục đục đấu đá ông vẫn có chút lực bất tòng tâm.

"Dĩ nhiên không thể ngồi đợi chờ chết!" Trong mắt Mộ Dung Cẩm thoáng qua tia lạnh, ngay sau đó nhìn về phía Tần Phi Nguyệt: "Người của ngươi có am hiểu về dịch dung và bắt chước theo không?"

"Có! Nàng muốn bao nhiêu?"

"Không cần nhiều, một là đủ!"

"Cái này dễ rồi, ta lập tức tìm người đến cho nàng!" Tần Phi Nguyệt vỗ tay một cái với bên ngoài, chỉ trong chốc lát đã có một người mang theo một nữ tử xuất hiện trước mặt Mộ Dung Cẩm.

"Tham kiến chủ tử!"

Tần Phi Nguyệt tùy ý phất tay một cái: "Khanh Khanh, nàng muốn dùng nàng ta làm cái gì?"

Mộ Dung Cẩm đứng dậy đi tới bên cạnh nàng ta, chiều cao hai người chênh lệch không lớn, Mộ Dung Cẩm chỉ mình: "Kể từ hôm nay, ngươi chính là Mộ Dung Cẩm, biết chưa?"

Nữ tử kia gật đầu một cái, Mộ Dung Cẩm trực tiếp đưa mặt nạ dư thừa của mình cho nàng ta: "Hiện tại ngươi lập tức bắt chước lời nói và động tác của ta, còn thiếu gì Đường Trúc sẽ ở bên cạnh ngươi dạy thêm!"

Văn Tử Khiêm nhìn một màn này, nhất thời ngạc nhiên: "Cẩm nhi, người này là?"

"Nghĩa phụ, con sẽ trở về đế đô trước, người gi¬ao phó chuyện tình quân Mộ Dung xong, đến lúc đó trực tiếp trở về là được rồi, yên tâm, nhất định con sẽ cứu người ra!"

Văn Tử Khiêm khẽ gật đầu: "Ta hiểu, con cẩn thận một chút!"

Văn Tử Khiêm đi ra ngoài an bài chuyện trong quân, lúc này Mộ Dung Cẩm mới nhìn về phía Tần Phi Nguyệt: "Ngươi thì sao?"

Tần Phi Nguyệt không xương tựa vào trên bàn, đôi môi mị hoặc đỏ mọng vểnh lên: "Khanh Khanh, đột nhiên cảm thấy ta thật đáng thương, bị nàng dùng xong rồi trực tiếp vứt bỏ, nàng thật vô tình!"

Mộ Dung Cẩm bình tĩnh giật giật mí mắt: "Chẳng lẽ Yêu Nguyệt lâu quá rảnh rỗi?"

"Quả thật là rất rảnh rỗi, nếu không Khanh Khanh nàng trả thù lao ta trực tiếp giúp nàng giết tên Hoàng đế kia, giảm bớt rất nhiều chuyện nha." Tần Phi Nguyệt 'tốt bụng' đề nghị.

Mộ Dung Cẩm liếc hắn một cái, sau đó trực tiếp không thèm nhìn nữa! Nếu đơn giản như vậy, triều đình còn cần ngươi tranh ta đoạt làm gì? Trực tiếp so xem ai có nắm đấm mạnh rồi đi làm Hoàng đế cho xong.

Một lát sau, Đường Trúc trở lại: "Tiểu thư, quả nhiên có vấn đề, hắn ta đi ra khỏi doanh trại gặp một người áo đen, hai người nói chính là nội dung chúng ta vừa nói, em không làm kinh động Đại Hổ, nhưng mà sau khi hai người đó tách ra lập tức giết người áo đen!"

"Có nhận dạng không?"

"Cái này!" Đường Trúc lấy một tấm bài ra: "Đây là lệnh bài tử sĩ Lý gia Triệu Quốc công, khẳng định là không sai!"

Mộ Dung Cẩm liếc nhìn: "Phân phó người đi ra tất cả tư liệu của Đại Hổ!"

"Dạ!"

Ban đêm, Mộ Dung Cẩm chuẩn bị cả đêm rời đi, lúc này Tần Phi Nguyệt lại phất tay một cái: "Khanh Khanh, nàng đến đế đô trước đi, hôm nay ta nhận được một vụ làm ăn rất thú vị, đã lâu không hoạt động gân cốt, chuẩn bị chơi cho đã!"

Mộ Dung Cẩm cũng không giữ lại, trực tiếp đổi trang phục rời đi. Tần Phi Nguyệt nheo mắt lại nhìn nàng đi xa, ngay sau đó nâng bước về phía bầu trời đêm, mà phương hướng hắn đi là – nước Sở!

Một tháng sau, ở đế đô, một bộ thường phục mà xanh lam nổi bật thân thể có chút gầy gò nhiều thêm một phần khí thế, trên đầu đội một tầng lụa mỏng, làm cho người ta không thấy rõ được dung mạo của hắn, chỉ có thể thấy được dường như là một thiếu niên thanh tú khôi ngô.

Thiếu niên kia, cũng chính là Mộ Dung Cẩm. Nàng một tay gắp thức ăn ăn cơm, ánh mắt lại nhìn chằm chằm trên tờ giấy trắng kia, phía trên ghi lại đầy đủ lai lịch của Đại Hổ: năm cậu ta mười lăm tuổi được nhận vào quân đội Mộ Dung, trước kia là một cô nhi không cha không mẹ, trước mười lăm tuổi đều làm ăn xin mà sống, sau khi tiến vào quân Mộ Dung cũng rất đàng hoàng, là người thật thà, thành khẩn, mặc dù không có biểu hiện xuất sắc, nhưng cũng là an phận thủ thường, là một người trung hậu, theo lý thuyết cậu ta không thể giống như là thám tử của Lý gia, nhưng sự thật không thể biện minh, quả nhiên là người không thể nhìn bề ngoài.

Mộ Dung Cẩm thu tờ giấy vào trong tay áo, nhanh chóng cơm nước cho xong, để một thỏi bạc xuống rồi rời đi.

Hương Tuyết Hải.

Mộ Dung Cẩm tung tung viên đá thuận tiện nhặt ở ven đường trong tay, nhìn viện tử lịch sự tao nhã này, cười giễu cợt một tiếng, giậm chân tại chỗ rồi đi vào.

Thuần thục nhảy qua được hai người , đẩy cửa chính bằng vàng kia ra, không đợi thị nữ lên nghênh tiếp nàng đã đi trước một bước, không nhìn nơi xa hoa đầy mùi rượu này, bay thẳng đến nơi có mục đích của mình.

"Công tử! Nơi này người không thể đi vào!" Hai thị nữ đã ngăn ở cửa, nhìn tứ chi của các nàng thì có thể biết hai người này có tập võ, hơn nữa sợ rằng võ công còn không thấp.

Mộ Dung Cẩm không xông vào, mà đưa viên đá trong tay tới: "Hỏi chủ tử của các ngươi, ta có một viên đá, có thể mua những thứ gì?"

Hai vị thị nữ kinh ngạc, dùng một viên đá để mua đồ? Một người trong đó vừa muốn quát lớn, nhưng lại có một ánh mắt vừa bình thản lại nặng nề rơi vào trên người các nàng, khiến cho các nàng không dám quát lên.

Ngay trong lúc này, cửa lớn mở ra, Mai Tử Hàn vẫn là một thân hoa phục màu bạc như cũ, liếc viên đá trong tay thị nữ, nhìn về phía Mộ Dung Cẩm: "Công tử muốn dùng viên đá này mua cái gì của tại hạ?"

Hai người thị nữ càng không hiểu, chủ tử có nhiều tiền như vậy, tại sao còn hiếm lại một viên đá? Huống chi nhìn một cái cũng biết đây chính là một viên đá nhặt ở ven đường, có thể dùng để trao đổi?

Mộ Dung Cẩm ngước mắt, qua màn che nhìn về phía Mai Tử Hàn: "Một tin tức, như thế nào?"

Mai Tử Hàn xoay người: "Người tới là khách, mời vào bên trong!"

Mộ Dung Cẩm nhảy vào, không hề nhìn những phòng ốc xa hoa đến tận cùng xung quanh, trực tiếp đi tới ngồi đối diện với Mai Tử Hàn, nâng một tách trà Tuyết Cúc thượng hạng vừa mới được dâng lên, nhấp một hớp rồi để xuống ngay sau đó. Ngước mắt liếc nhìn người đối diện rồi lập tức rời đi chỗ khác, trong mắt thoáng qua chút yên lặng!

Mai Tử Hàn nhìn người đối diện, sự bình tĩnh trong đôi mắt hiện lên chút tìm tòi nghiên cứu: "Các hạ là ai? Vì sao biết quy củ viên đá tương đương vàng bạc châu báu của Tử Hàn?"

"Ta làm sao biết được quan trọng sao?"

"Tử Hàn chỉ là có chút ngạc nhiên mà thôi!" Mặc dù hắn gia tài bạc vạn, hơn nữa còn có cung điện dưới lòng đất hào hoa như thế, nhưng hắn lại không tham những thứ này, dùng vàng bạc châu báu cầu xin hắn, đến nhìn hắn cũng sẽ không liếc mắt nhìn, cho nên hắn định cho mình một quy củ, đó chính là lấy viên đá thay vàng bạc châu báu, nhưng người biết điều bí mật này, trong thiên hạ tuyệt đối sẽ không vượt quá mười người!

Mộ Dung Cẩm chuyển động nắp tách trà, làm như tùy ý mở miệng: "Muốn biết cũng rất đơn giản, dùng tin tức ta muốn để trao đổi thì như thế nào?"

Mai Tử Hàn nhẹ nhàng vuốt bàn tính bên tay: "Vậy cũng phải xem các hạ muốn tin gì từ Tử Hàn mới được!"

"Nói cách khách gi¬ao dịch được thành lập?"

Mai Tử Hàn tức cười, xem ra là nàng quyết nắm chặt từng lời nói của hắn, bàn tính bị dừng lại tiếp tục dao động: "Các hạ có thể nói không?"

Mộ Dung Cẩm chăm chú nhìn: "Ta muốn biết tại sao Triệu Quốc công lại đột nhiên ra tay với nhà Mộ Dung, không hơn!"

Mai Tử Hàn sững sờ, ngay sau đó sáng tỏ: "Thì ra là Mộ Dung tiểu thư!"

Đề tài đến lúc này, Mộ Dung Cẩm cũng không che giấu nữa, trực tiếp cởi tầng lụa che mặt ra, lộ ra dung mạo của nàng, nhìn Mai Tử Hàn: "Có thể nói chưa?"

Mai Tử Hàn cúi đầu sờ bàn tính của mình, khóe môi hiếm khi khẽ câu lên: "Nếu là Mộ Dung tiểu thư, ngược lại Tử Hàn lại cảm thấy gi¬ao dịch này có lời, bởi vì thứ Mộ Dung tiểu thư có thể tới để trao đổi tin tức, có thể còn hữu dụng hơn nhiều!"

"Hả? Sao ta lại không biết?"

Mai Tử Hàn ngước mắt: "Nói ví dụ như, thần kiếm Vô Phong đã từng được chôn giấu ở mộ Vũ Nghĩa, tại sao lại xuất hiện trong tay Mộ Dung tiểu thư!"

Trong mắt Mộ Dung Cẩm hiện ra tia sáng lạnh, bén nhọn mà lạnh lùng: "Xem ra ngươi đã hỏi lầm người?"

Mai Tử Hàn cũng không rối rắm, chăm chú sờ bàn tính trong tay: "Mộ Dung tiểu thư tính toán muốn Tử Hàn trả lời vấn đề trước sao?"

Mộ Dung Cẩm thu hồi khí thế trên người, lấy một cái mặt nạ bằng bạc từ trong tay áo ra, nhẹ nhàng đặt trên bàn: "Như thế đã đủ chưa?"

Mai Tử Hàn lập tức chăm chú nhìn, đã rất lâu chưa có thứ khợi gợi lên hứng thú của hắn, nhưng hôm nay Mộ Dung Cẩm đã cho hắn thấy. Thứ đặt trên bàn kia, càng khiến hắn có lại được cảm giác đã lâu không thấy: "Quả thật Mộ Dung tiểu thư đã có chuẩn bị mà đến!"

"Ta muốn đáp án thì sao?" Mộ Dung Cẩm không muốn nhiều lời với hắn.

Mai Tử Hàn đứng dậy, thu bàn tính lại: "Tử Hàn xin Mộ Dung tiểu thư xem một màn kịch được không?"

Mộ Dung Cẩm không đáp, nhưng lại đứng dậy!

Mai Tử Hàn ấn chốt mở cơ quan, phía sau vách tường lập tức lộ ra một lối đi rộng khoảng một mét, bên trong dùng dạ minh châu chiếu sáng, chiếu sáng rõ cả lối đi!

Mai Tử Hàn đi vào đầu tiên, Mộ Dung Cẩm theo sát phía sau, mới vừa đi không bao lâu, Mộ Dung Cẩm phát hiện nơi này quá huyền bí rồi. Trong thông đạo này tràn ngập giọng nói của rất nhiều người, có đùa giỡn, có dâm mỹ, có nói chuyện trời đất, có tiếng va chạm của chén vàng chén bạc, chỉ cần cẩn thận nghe, toàn bộ đều nghe được rõ ràng. Sợ rằng nơi này chính là đường dây đánh cắp tin tức quan trọng.

Mai Tử Hàn không tiếng động đi về phía trước, nhưng nếu có người đi trước hắn, sẽ lập tức phát hiện ra ánh mắt của hắn đã không còn lạnh nhạt như lúc đầu, ánh mắt của hắn khó lường, đặt tay nắm chặt nửa khối ngọc bội, trong lòng lẩm nhẩm: Cẩm! Mộ Dung Cẩm?

Nửa giờ đồng hồ sau, Mai Tử Hàn dừng bước, giơ tay lên gõ mấy cái trên vách tường trơn bóng, vốn dĩ vách tường không một khe hở đột nhiên mở ra một thông đạo, đi thông tới một chỗ khác.

Lại đi khoảng trăm mét, Mai Tử Hàn dừng bước lại, dời một viên dạ minh châu trên vách tường đi, lập tức có một cửa sổ lớn tầm quyển sách xuất hiện, tiếng thở gấp dâm mỹ lập tức truyền đến. Mộ Dung Cẩm cau mày, nàng hiểu Mai Tử Hàn sẽ không để cho nàng xem xuân cung sống, cho nên chịu đựng chán ghét trông vào, sau một khắc lập tức nhăn mày lại.

Bên trong căn phòng, trên chiếc giường lớn rèm lụa màu đỏ rực, một nam nhân hơn năm mươi tuổi đang chống đẩy trên người một nữ tử, nam nhân kia Mộ Dung Cẩm biết, chính là người tố cáo phụ thân nàng, Triệu Quốc công, nữ tử dưới người ông ta Mộ Dung Cẩm chỉ có thể nhìn thấy một cặp chân dài, những thứ khác không thấy rõ.

"Ưm!" Nữ tử không nhịn được rên lên, vươn tay đặt lên thân thể nam tử, dính vào trên người phụ họa động tác của ông ta: "Ưm..."

Triệu Quốc công một tay đặt trên tuyết tròn trắng muốt, trong miệng khạc ra lời nói bỉ ổi: "Cái người lẳng lơ này, ha ha! Lão tử cũng phải nếm thử một chút tư vị của thái tử phi, nếu để cho Đông Phương Trạch biết được, đoán chừng lập tức tức chết đến báo danh điện Diêm Vương!!!"

Mộ Dung Cẩm lập tức ngây người, nàng thế nào cũng không nghĩ đến nữ tử cùng Triệu Quốc công hô mưa gọi gió này lại chính là thái tử phi ngày xưa_ Tôn Phỉ Phỉ!

Ở trong rèm lụa đỏ, trong mắt Tôn Phỉ Phỉ lóe lên tia chán ghét và ác độc, nhưng khi ngẩng đầu lên lại là gương mặt kiều mỵ: "Tư thế oai hùng năm đó của Quốc công không hề giảm đi, Phỉ Phỉ bội phục, nhanh quá!"

Triệu Quốc công bỉ ổi cười một tiếng: "Quả thật đủ nhanh!"

"Vậy chuyện Quốc công đồng ý giúp Phỉ Phỉ sao rồi?" Tôn Phỉ Phỉ vẽ vài vòng trên người Triệu Quốc công rồi hỏi.

Triệu Quốc công một phát nắm được tay của ả ta: "Hiện tại Mộ Dung Chinh và Đông Phương Trạch đã cùng ngồi trong thiên lao rồi, nàng không cần phải lo!"

Tôn Phỉ Phỉ nũng nịu: "Quả nhiên Quốc công lợi hại!"

"Ha ha ha ......"

Mộ Dung Cẩm không muốn nghe tiếng cười bên trong phòng nữa, cũng không muốn nhìn nữa, sắc mặt khó coi đi ra khỏi nơi đó!"

Mai Tử Hàn ngồi lại vị trí của mình, vẫn vuốt vuốt bàn tính của hắn: "Hài lòng với đáp án này không?"

Bình phục ghê tởm trong lòng, lúc này Mộ Dung Cẩm mới mở mắt ra, lạnh lùng nói: "Ngay cả Tôn Phỉ Phỉ dùng thân thể mê hoặc Triệu Quốc công, nhưng còn chưa đủ để cho Triệu Quốc công làm ra loại chuyện tình rung chuyển triều đình này. Tôn Phỉ Phỉ cũng chỉ là một ngòi nổ, là một người hy sinh đáng thương mà thôi. Không, có lẽ không nên dùng từ đáng thương, mà là thật đáng buồn!"

"Xem ra Mộ Dung tiểu thư đã có được đáp án!"

Mộ Dung Cẩm đội tầng lụa mỏng lên, vốn dĩ hôm nay nàng muốn có được một chút tin tức trong triều đình, nhưng hiện tại nàng không có tâm tình, thay vì trao đổi với Mai Tử Hàn, không bằng vào trong cung tìm một chút.

"Lần sau nếu Mộ Dung tiểu thư còn muốn làm gi¬ao dịch, nhất định Tử Hàn xin đợi đại giá!"

Mộ Dung Cẩm ngẩng đầu, nhìn Mai Tử Hàn qua tầng lụa, cười lạnh: "Chẳng lẽ Mai công tử quên lần trước ngươi phái sát thủ tới?"

Mai Tử Hàn bất đắc dĩ buông tay: "Coi như là Tử Hàn thiếu Mộ Dung tiểu thư một ân tình thì sao?"

Mộ Dung Cẩm nhìn hắn một cái, không nói một lời xoay người rời đi.

Mai Tử Hàn nhìn bóng lưng Mộ Dung Cẩm rời đi, ngón tay sờ bàn tính đã dừng lại, hồi lâu cũng không buông xuống, cúi đầu không biết đang nghĩ cái gì.


  Ra khỏi "Hương Tuyết Hải" Mộ Dung Cẩm cố nhịn ghê tởm trong lòng, mũi chân điểm một cái phi thân rời đi, nhưng nơi nàng đi không phải là hoàng cung mà là thiên lao!

Trong thiên lao, Đông Phương Trạch đang ngồi đối diện với Mộ Dung Chinh, giữa bọn họ cách nhau một song sắt, hai người bày bàn cờ ra, lấy tất cả để làm một bàn cờ, một người cầm trong tay cờ trắng, một người cầm trong tay cờ đen, cách phòng gi¬am đánh cờ. Trên bàn cờ của Đông Phương Trạch đều là cờ trắng, mà trên bàn cờ bên Mộ Dung Chinh đều là cờ đen, nếu ghép hai bên cờ lại, đó chính là một bộ cờ chân chính!

"Hình như thái tử không vội vàng chút nào!" Mộ Dung Chinh nói thì nói thế, nhưng trong mắt vẫn là nhịn không được có vẻ tán thưởng, dù sao rơi vào tình cảnh như thế còn có thể duy trì bình thản, hiển nhiên là không tầm thường.

Đông Phương Trạch mỉm cười đặt một quân cờ xuống: "Không phải Mộ Dung tướng quân cũng không vội hay sao?"

Bị hỏi ngược lại, Mộ Dung Chinh cũng không nhịn được nở nụ cười: "Mặc dù cảm thấy có chút hoang đường, nhưng trực giác nói cho cựu thần biết, cựu thần rất nhanh sẽ ra khỏi nơi này!"

"Vậy sao? Vậy bổn điện hạ đành mượn ánh sáng của Tướng quân, xem thử có thể thoát khỏi tai ương lao ngục này hay không!"

"Có thể trở thành thái tử, nhất định có chư thần che chở, nhất định thái tử có thể gặp dữ hóa lành!"

"Thì ra Mộ Dung Tướng quân cũng tin cái này, bổn điện hạ còn tưởng rằng Tướng quân giống Mộ Dung tiểu thư, tin tưởng người khác nhất định sẽ thăng thiên?"

Nghe vậy, Mộ Dung Chinh khẽ sững người, ngay sau đó lo lắng thở dài: "Nghe nói hoàng thượng đã phái Khâm sai đi lùng bắt đám người Cẩm nhi, không biết hiện tại bọn họ như thế nào rồi!"

Đông Phương Trạch cầm một quân cờ lên, cười khẽ: "Tướng quân yên tâm đi, tạm thời phụ hoàng sẽ không tổn thương nàng, chỉ là có thể phải để bọn họ chịu khổ một chút rồi!"

Mộ Dung Chinh lại thở dài, không nói thêm gì nữa, ngược lại Đông Phương Trạch dừng tay lại, ngước mắt nhìn vạt áo được che giấu nơi góc đường, nụ cười lại càng sâu hơn, giơ tay lên thả cờ!

Mộ Dung Cẩm không gặp Mộ Dung Chinh mà phi thân rời khỏi thiên lao, trực tiếp đến hoàng cung. Mộ Dung Cẩm biết một mình mình khó có thể tra được cái gì trong hoàng cung, cho nên nàng cần một đồng minh lớn mạnh, mà đương nhiên chính là Hoàng hậu rồi! Bà ngồi yên ổn ở ngôi vị Hoàng hậu đã nhiều năm, hiển nhiên là có thế lực trong cung, mà sau lưng bà là Tần Quốc công đứng hàng tam công, không phải dễ dàng để cho người ta khinh thường, chuyện triều đình cũng không ai rõ hơn so với bà.

Cơ Hoàng hậu tự vào trên giường êm, vẻ mặt có chút tiều tụy, dĩ nhiên vẻ mặt này chỉ vào lúc không người mới có thể lộ ra, vào thời điểm khác, bà vẫn là Hoàng hậu cao quý của một nước. Thái tử đã bị gi¬am hơn một tháng, vây cánh của Thái tử cũng bị cắt bỏ gần hết, nếu không cứu Thái tử ra, sợ rằng tội danh làm phản này sẽ phải gánh thật, đến lúc đó bà thật sự phải giở thủ đoạn!

"Nương nương, đã một ngày người không ăn cái gì, như vậy thân thể sẽ không chịu nổi!" Ma Ma thân cận bưng một chén cháo tổ yến lo lắng khuyên nhủ.

Cơ Hoàng hậu vô lực phất tay một cái: "Ngươi cứ để đấy, để Bổn cung một mình yên lặng một chút!"

Ma ma bất đắc dĩ lắc đầu, một tháng này Hoàng hậu nương nương cũng không ăn cái gì, hiện tại ngày càng gầy gò hơn, cứ tiếp tục như thế, thân thể sao có thể chịu được! Nhưng bà khuyên cũng không được, sợ rằng chỉ có Thái tử ra ngoài, Hoàng hậu nương nương mới có thể tốt hơn được! Đặt cháo tổ yến xuống, kéo màn đi ra ngoài.

Thìa khẽ khuấy động cháo trong bát, Cơ Hoàng hậu cho là ma ma quay lại: "Bổn cung bảo ngươi đi ra ngoài!"

"Nếu như hiện tại nương nương mệt mỏi suy sụp thân thể của mình, làm sao có thể nghĩ ra đối sách để cứu Thái tử ra?"

Nghe vậy, Cơ Hoàng hậu sững người, ngay sau đó ngẩng đầu lên: "Ngươi là ai?"

Mộ Dung Cẩm không trả lời, đưa cháo tổ yến trong tay tới: "Thế lực Thái tử dựa vào ở trên triều có hạn, rất nhiều chuyện còn cần dựa vào Hoàng hậu nương nương đi lo liệu, mưu nghịch là tội lớn, hiện tại chính là thời khắc sống còn của Thái tử, nếu như nương nương ngã xuống, ai còn có thể lo lắng cho Thái tử?"

Cơ Hoàng hậu chần chờ một chút rồi đỡ bát cháo, nhưng vẫn nghi ngờ Mộ Dung Cẩm như cũ: "Rốt cuộc ngươi là ai?"

Mộ Dung Cẩm thở dài, vẫn là lật mũ che mặt của mình ra: "Nhìn Hoàng hậu nương nương chính là do Cẩm Hoa mạo phạm!"

"Lại là ngươi?" Nhìn thấy là Mộ Dung Cẩm, đầu tiên Cơ Hoàng hậu kinh hãi, sau đó mới yên tâm, rồi lại nghi hoặc: "Bổn cung nhớ là Hoàng thượng đã phái Khâm sai đi lùng bắt ngươi, làm sao ngươi lại trở lại? Hôm nay ngươi một mình xuất hiện tại nơi này thì chính là đào phạm?'

"Điều này nương nương không cần phải lo lắng, nếu có thể giải quyết thế cục này, dĩ nhiên là không tồn tại đào phạm rồi!" Mộ Dung Cẩm tự tin nói.

"Chẳng lẽ ngươi còn có biện pháp hay sao?" Cơ Hoàng hậu hỏi xong cũng tự cười: "Bổn cung thật hồ đồ!"

Mộ Dung Cẩm ngồi xuống: "Cẩm Hoa biết hiện tại nương nương đang nóng vội chuyện Thái tử, nhưng nếu như Hoàng hậu đồng ý tin tưởng Cẩm Hoa, không quá nửa tháng Thái tử sẽ ra khỏi lao tù!"

Giọng nói chắc chắn như vậy, cuối cùng Cơ Hoàng hậu có chút tin tưởng, nhưng: "Vì sao ngươi lại về phe Thái tử đến trình độ như vậy?"

Mộ Dung Cẩm cười khẽ, giọng nói lại lộ ra lạnh bạc: "Chẳng lẽ nương nương đã quên, phụ thân ta cũng ở trong lao, nhà Mộ Dung ta từ trên xuống dưới nghìn vạn đầu người hiện tại đều bị treo dưới đao!"

Nghe vậy, Cơ Hoàng hậu hoàn toàn tin tưởng, ngập ngừng: "Thật sự ngươi có thể cứu Thái tử?"

"Vậy còn phải xem nương nương và Tần Quốc công có đồng ý phối hợp hay không!"

Cơ Hoàng hậu do dự một chút, một nhát bắt được tay Mộ Dung Cẩm: "Ta tin, ngươi muốn ta làm gì?"

Ánh mắt Mộ Dung Cẩm lạnh lùng: "Nương nương chỉ cần phối hợp với ta là được rồi..."

Chờ khi Mộ Dung Cẩm nói xong, Cơ Hoàng hậu đã trợn to hai mắt, kinh hãi nói không ra lời, hồi lâu mới tìm lại được giọng nói của mình: "Chuyện này... Chuyện này..."

Mộ Dung Cẩm nhìn nàng: "Hoàng hậu nương nương, ta cho Thái tử hai con đường để chọn, đã là nhượng bộ lớn nhất của ta rồi!"

"Nhưng... Nhưng đó là đại nghịch bất đạo?"

"Nhưng Cẩm Hoa cũng không bức bách nương nương? Cho nên cho người con đường thứ hai, hiện tại chuyện Thái tử mưu phản đã sắp thành đại cục, ngay cả sau này Hoàng thượng tra ra Thái tử oan uổng, nhưng phe cánh Thái tử đã bị trừ sạch. Thế lực đã mất, đến lúc đó cũng chỉ là một cái thùng rỗng, hiện tại đường sống duy nhất chính là tìm đường sống trong cõi chết! Chỉ xem nương nương có dám theo Cẩm Hoa đánh cuộc hay không mà thôi!"

"Mộ Dung Cẩm!" Lần đầu tiên Cơ Hoàng hậu kêu đầy đủ tên Mộ Dung Cẩm, không còn là từ ái và dịu dàng như trước, mà là một loại phòng bị kỹ càng: "Ngươi có biết ngươi đang nói gì không? Ngươi có biết hiện tại ngươi đang nghị luận chuyện lớn của Hoàng thất đất nước Thiên Khải hay không? Ngươi có biết nếu bước này mà thua, không chỉ nhà Mộ Dung ngươi, cả gia tộc Cơ thị ta cũng đều xong không!"

Mộ Dung Cẩm lạnh lùng: "Nương nương động tâm với đề nghị thứ nhất, nhưng lại không muốn mạo hiểm, nương nương có biết đạo lý không thể cùng một lúc có cá và tay gấu hay không?"

"Ngươi..." Cơ Hoàng hậu không còn lời nào để nói, hiện tại bà đang bị gi¬am lỏng trong hậu cung này, thực quyền Hoàng hậu cũng đã sa sút, nếu như Thái tử rơi đài, ngôi vị Hoàng hậu của nàng cũng chỉ có thể chịu tội theo. Về phần Đông Phương Khải, giữa hai người hoàn toàn cũng không còn tình phu thê, nàng không có một chút quyến luyến. Cho nên khi Mộ Dung Cẩm nói phụ giúp Thái tử bình định lặp lại trật tự, đúng là bà có động lòng. Nhưng từ xưa Thái tử làm phản, có mấy ai có kết quả tốt? Đến lúc đó Cơ gia mới thật sự xong rồi!

"Nếu như nương nương do dự thêm một khắc, tình cảnh Thái tử sẽ nguy hiểm thêm một phần. Nếu Hoàng thượng thật sự định tội Thái tử, ngay cả Tần Quốc công và nương nương có năng lực lớn hơn nữa, chỉ sợ cũng không thể cứu vãn.

"Nhưng... Ngươi có thể đảm bảo cứu Thái tử không?" Cơ Hoàng hậu vẫn không vượt qua được vướng bận trong lòng, cuối cùng lựa chọn con đường thứ hai.

Mộ Dung Cẩm nghe vậy cười lạnh: "Tần Quốc công có quyền thế lớn như vậy đều có thể tồn tại chu toàn, nương nương lại muốn ta bảo đảm, có phải là quá để mắt đến ta?"

"Lớn mật, Mộ Dung Cẩm, ngươi biết là ngươi đang nói chuyện với ai không?" Cuối cùng Cơ Hoàng hậu phục hồi tinh thần lại, vừa rồi bà lại bị Mộ Dung Cẩm áp chế, hơn nữa vẫn bị nàng dắt đi, đây chính là chuyện chưa từng có.

"Nếu nương nương cố ý muốn nói chuyện với Cẩm Hoa như vậy, như vậy Cẩm Hoa sẽ rời đi, nương nương hãy coi như Cẩm Hoa chưa từng tới bao giờ!" Dứt lời, nàng trực tiếp xoay người rời đi, không chút lưu luyến.

"Ngươi đứng lại!" Cuối cùng Cơ Hoàng hậu vẫn không thể giả bộ nữa: "Ngươi muốn Bổn cung làm gì?"

"Hơn một tháng qua nương nương chưa đi thăm Thái tử, là một mẫu thân, có phải là nên nhớ một chút?"

  

Continue Reading

You'll Also Like

7.2K 118 17
"You could pull any woman you wanted in a heartbeat, why wait on me?" you asked. "Because you're more than a woman to me, doll." James "Bucky" Barne...
1.8M 105K 40
"You all must have heard that a ray of light is definitely visible in the darkness which takes us towards light. But what if instead of light the dev...
210K 5.7K 26
Luffy and Y/N have known each other since they could even start remembering. Shanks and the pirate life was introduced to Luffy and Luffy declared t...
1.7M 98.2K 88
Daksh singh chauhan - the crowned prince and future king of Jodhpur is a multi billionaire and the CEO of Ratore group. He is highly honored and resp...