(Second Gen )The Obsessed Bad...

GraciaBonifacio

(This story is written in Filipino language mixed with a little English/ not edited/proofread version ) ... Еще

Chapter 1
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 6
Chapter 8
Chapter 10
Chapter 12
Chapter 14
Chapter 19
Chapter 21

Chapter 17

55.4K 1.5K 112
GraciaBonifacio

(Amara)

She is shocked! Baliw talaga ang ex IBBf niya! Hindi ba ito nakakaintindi? Hindi ba sabi niya ayaw na niya?

Look Amara, he is such a stubborn and insane man kaya he chooses to not listen or understand! She told herself.

She saw her father furrowed his brows as he looks at her then at Brad. Ang magaling na lalaki naman nakatiim-bagang as he has his narrowed eyes on her. . Isa ang sigurado siya. Seryoso ito sa binitawang salita.

"Fucking hell?! " Hindi pasigaw ang mura ni Nick, bagkus puno ito ng pagtatanong at pagkagulat.

Nun naman sumulpot ang pinsan at ang mommy niya.

"Honey?" nalilitong tawag ni Stacey sa asawa habang sa kanila naman ni Brad nakatingin si Hope.

Amara wonders where Kurt is.

"Sorry sir but I am dead serious. " sabi na naman ni Brad.

"Amara?! What is happening? " Tanong ni Stacey sa kanya habang nakahawak ito sa braso ni Nick. Wala naman siyang maisagot sa mommy niya dahil siya din hindi pa naka-recover sa sinabi ni Brad.

"What the fuck are you talking about young man?! Kahapon sabi mo liligawan mo ang anak ko and ngayon papakasalan mo na?! Are you high on drugs?! Fucking hell!" galit na ang boses ng ama as he rakes his hair with his hand and nagbuga ito ng hangin through his mouth.

Napaawang ang bibig ni Hope at Stacey . Nagbaba ng tingin si Amara. She chewed the inside of her bottom lip habang nakatingin sa sahig. She can't bear to look at her family and she doesn't want to see Brad's face. Hindi niya alam ang sasabihin o gagawin.

"I don't do drugs sir at wala akong plano. I might look like this but believe me, my father will send me or any of my siblings in a rehab or worst behind bars if we ever touch illegal drugs. " Brad said in a cold but serious voice.

"Oh my God uncle! You can't have him planning such things! You can't let Ara be with him!" Hope said. Halos pumiyok ito sa taas ng tono because of disbelief.

Amara saw Brad's eyes went to her cousin when he turned his head. Nakita niya na may pumipintig na muscle sa kaliwang panga nito. She is positive that he is trying very hard to control his temper.

Nick is breathing shallowly at alam nila na nagpipigil din ito ng galit. Stacey raised her other hand to hold his hand She tugged on it as she tilts her face and Nick leaned his head down a little. May ibinulong si Stacey dito.

"Daddy, Hope is right! I don't want to be with him!" she suddenly said and all eyes went to her.

She jutted her chin and matalim na tinignan niya si Brad. His eyes are on fire.

"You heard my daughter. I think that is enough reason for you to stop wooing her. Kaya yang kasal na sinasabi mo is out of the question." Nick said.

Amara raised one brow nang marinig ang daddy niya. Tama ang desisyon niya na sabihin yun. Tila naman lalong nag-apoy ang mga mata ni Brad. Naglababan sila ng tingin.

She smirked. At least suportado siya ng ama. This crazy badass can't do anything now. Her father had spoken.

"You can leave now." sabi pa ng daddy niya while Brad's eyes are still on hers. She didn't want to break the stare so she glared at him.

"Narinig mo ang sabi ng daddy ko. Umalis ka na." she said na may inis sa tono. Mukha kasing walang balak kumilos ito.

She couldn't help but swallow when she saw his expression slowly changed. Kung kanina, his face looks grim, unti-unti itong nagliwanag and his eyes glinted. She felt her heart beat faster. She is now holding her breath as she awaits for something na alam niyang mangyayari. Ramdam niya, base sa expression nito na may papasabugin ito to get back to what she said. Nakita niya na may sumilay na ngiti sa mga labi nito.

"Maybe it's time to tell..." Brad began but she interrupted him.

Mabilis siyang tumingin sa mga magulang na nakatingin lang sa kanila.

"I changed my mind dad. .." she said hastily.

--------------------------

"You scored this time but I will never come willingly to you! I am not one of your hoes and I refuse to be touched by you ever again!" galit na binagsakan niya ito ng telepono.

She is in her office at her school. Buti na lang pagdating niya kanina wala ng teachers, especially Iris. Nagumpisa na ang mga klase ng mga ito. She has time to think about what happened a while ago.

She is positive that if she didn't take back what she said  kanina sa bahay nila , Brad will tell her family na may nangyari na sa kanila, that he had taken her virginity already.

She can't let him do that. Buti kung ipabugbog lang ng daddy niya ang lalaking yun. Pero paano kung pumayag ito na pakasalan siya ng baliw na Brad Lopez na yun? Mahigpit ang daddy niya oo. But ano pa ba ang gagawin nito kung nangyari na ang lahat? Hindi naman mamamatay tao ang ama at wala sa lahi nila yun. Maimpluwensiya at mayaman din ang pamilya Lopez at come to think of it, kung ipagulpi man ng daddy niya si Brad, baka ano pa ang mangyari lalo na at mukhang mas matindi ang ama nito kumpara sa daddy niya.

Inis na isinubsob niya ang mukha sa braso na nasa lamesa niya. She thought makakawala na siya ng tuluyan sa IBBf niya. Mukhang gagawin talaga nito ang lahat para hindi sila maghiwalay. Talaga yatang hindi ito papayag na makipagbreak siya dito.

Gusto niyang bawiin ang sinabi niya kanina when her father asked her if she is sure. Pero tumango na lang siya and nagpaalam na sa mga ito na aalis na siya. She heard him told Brad to stay at mag-uusap daw sila ulit. Tuloy-tuloy na lang siyang lumabas.

She sighed then straightened her back.

Kung hindi niya mapagpag si Brad..then pagtiisan siya nito. She will give him a dose of his own medicine.

She got her phone and dialed Hope's number.

-----------------

(Brad)

He can' stop smiling. Akalain ba niya that things will be in his favor? So ngayon wala ng magagawa ang nobya niya. Her father told him to take it easy with her. Hahayaan daw siya nito na dalawin ang anak twice a week ng tig-isang oras. When he said he wants to take her out, Amara's dad refused. Mrs. Alcantara talked to him for a few minutes then pagbalik ng mga ito the older man said that he can take Amara out once a month with a chaperone and a bodyguard. Tumango na lang siya. Ayos na siya dun.Madami namang paraan para mas mapadalas o mas madagdagan ang oras na magkasama sila nito. Hindi siya makakatiis na hindi ito makita.

Maybe her parents felt that he might do some extreme things kapag mas pinagbawalan siya ng mga ito. Sure na siya na at this point alam na ni Mr. Alcantara that he is unstoppable. Proven na kasi na habang pinipigilan, lalong nanggigigil.

Hindi pa din siya makapaniwala na kanina lang binagsakan siya ng telepono ng gf niya, but an hour ago, she said she wants to talk to him. Magkita daw sila sa isang tagong restaurant.

He flexed his shoulder muscles pagkababa ng sports car niya. He has a grin on his handsome face as  he walks to the restaurant. Nakita niya si Cruz at ang driver ng nobya niya. They are leaning on Amara's car. Tinignan lang siya ng mga ito . He nodded at them.

Pagkapasok sa loob, he spotted his woman right away. Nasa sulok ang mga ito. Nawala ang ngiti sa mga labi niya when he clearly saw her. Kausap nito si Hope.He can see his woman's right profile. He cursed under his breath when he noticed what she is wearing.

He looked around and he saw some of the men looking at their table. Pagalit na naglakad siya to go to them.

Nakita na siya nito. She is poker-faced. He gritted his teeth as he pulled a chair to sit next to her.

"Fucking fuck! What do you have on?!" galit na tanong niya.

He angrily pulled her chair closer to him na nagpaawang sa bibig nito and made Hope hissed his name but he ignored her. He is glowering at Amara na mukha namang mabilis na nawala ang gulat.

His eyes narrowed when she rolled her eyes at him. She tried to move her chair away from him but he is gripping it so wala itong magawa.

Nagmura na naman siya when she stood up para tumabi sa pinsan. Kung may jacket lang siya binalot na niya ang katawan nito. Naka-blue na pang-itaas ito which is sleeveless and she has a pair of tight fitting dark jeans. Hindi niya gusto na litaw ang makikinis at mapuputing braso nito and the garment is so slinky.

"Don't piss me babe.." banta niya when she settled on the chair opposite him with a sexy smile.

Naikuyom niya ang mga palad. His Amara has changed all of a sudden. Mukhang matapang at palaban na ito. He threw Hope an angry glare. Alam niya malaki ang chance na ito ang dahilan.

"I want to talk to my woman alone Hope." he said in a chilly voice.

For several seconds nakipaglabanan ng tingin ito sa kanya.

" Sige na Hope. I can handle this." he heard Amara said which made him turn his head to her.

She is looking at her steadily. There is no hint of nervousness in her expression or her voice.

He leaned on the chair and crossed his arms on his chest. He doesn't like her attitude towards him but somehow, he wants to see how far her feistiness would go.

"Okay. Just holler if you need me." dinig nilang sabi ni Hope while they have their eyes at each other.

Tumango lang ang nobya niya.

He let out a sneer. " Okay babe..let's do it your way for a while. This might be fun after all but I don't fucking like what you are wearing. Later..may consequence yan." he threatened.

Tumaas lang ang isang kilay nito bago nagsalita. " Isusuot ko kung ano ang gusto ko! Hindi mo ako didiktahan mula ngayon! Wala kang karapatan..."

He almost lost it. He leaned forward and mabilis na kinuha niya ang isang kamay nito and gripped it to pull her closer on the table para medyo magkalapit ang mga mukha nila.

Gritting his teeth he said," I am about to snap babe..konting-konti na lang ..so don't fucking push it!"

Pinilit nito na bawiin ang kamay. " What? Magwawala ka? Magbabasag ka? Go ahead! Diyan ka naman magaling di ba? Aside from being a man whore!" she rasped.

Kahit hindi sila nagsisigawan, he has a feeling that the others are looking at them pero wala na siyang pakialam.

Pagalit na nagmura siya ng mahina without releasing her hand. " Don't make me do it babe...you know me.."

"Do I? Ang alam ko lang rapist ka at magaling mam-blackmail at manakot! Hindi ko lang sigurado kung pati ang ibang mga babae mo ganun mo din nakuha." she said sarcastically.

What she said made him blow his top.

"Fucking shit!" he swore angrily.

Pagalit na tumayo siya at hinila ito with him. Because of his anger, he doesn't give a damn if she is complaining and she is trying to get her hand back. Halos kaladkarin na niya ito palabas ng restaurant. May mga waiter na lalapit sana but he shot them a black look so lumayo ang mga ito.

Hindi na din niya naisip na paglabas nila, the bodyguard and the driver will see them. The hell he care! Isa lang ang gusto niya, magusap sila ng maayos nito na walang ibang tao.

"Brad!" dinig nilang tawag ni Hope and she took one of Amara's arms. Malapit na sila sa pintuan.

"Put*ngina! " galit na mura niya when he had no choice but to halt and furiously turned his head to Hope.

"Saan mo ba nabibili yang kakapalan ng mukha mo?! Ikaw itong kung ano-ano ang nakakadiring ginagawa and you still act as if you own me and the universe?! I swear a bullet will penetrate  your thick skull kapag nahawaan ako ng STD! Nakakadiri kang manyak ka! Hindi ka pa nakuntento sa mga babae mo? Pati ako biniktima mo pa? You are a pig and I hate you!"" Amara hissed.

He clenched his teeth. " Son of a fucking bitch babe! What the hell are you talking about?!"

Amara looked at the door behind him. He saw her eyes narrowed. "She's finally here...." she said.

"Baby?" a husky female voice called which made him cursed under his breath.

He had to let his woman's hand go para mahilamos ang mukha ng kamay bago lumingon sa likod niya.

"What the fuck are you doing here Althea?!" he asked while gritting his teeth.

"Binabalik na kita sa kanya..where you belong.." dinig niyang sabi ni Amara sa malamig na boses.

Продолжить чтение

Вам также понравится

840K 28.8K 73
[REVISED VERSION: MAY 2024] Coffees and pancakes. Teas and waffles. Two people crossed that created ditto but with dissonance.
The God Has Fallen Jamille Fumah

Любовные романы

7.6M 214K 48
Rogue Saavedra, the arrogant city's young billionaire, becomes stranded on an unknown island. There he meets an illiterate jungle woman, Jane, who is...
173K 5.6K 22
Single mom by choice si Angelique Dela Serna Soriano. That was after so many failed relationships, idagdag pa ang pagkakaroon ng iresponsableng ama...
997K 11.8K 13
Eight Evil Torturer Book 4 @MyJaff WARNING: SPG Demon Hades Fame "The ruthless Master ... Desperate to own you .."