NHỮNG TRÍCH ĐOẠN NHỎ

By codoc2303

6K 46 0

Truyện ko phải của tôi, chỉ sưu tập lại vì sở thích cá nhân, nếu editor của các truyện có ghé qua thì xin ném... More

BA BA 17 TUỔI
+ Phần 2 : Cái gọi là tình yêu
+ Phần 3
+ Phần 4
+ Phần 5
CẢNH Y TÌNH DUYÊN
+ Phần 2
+ Phần 3
CÔ TRỊCH ÔN NHU
+ Phần 2
+ Phần 3
+ Phần 4
Huyết Phượng Kỳ Duyên
+ Phần 2
+ Phần 3
+ Phần 4
+ Phần 5
+ Phần 6
+ Phần 7
NGƯƠI LÀ NỮ VƯƠNG, TA LÀ ĐẶC CÔNG.
Lam Điền Nhật Noãn
+ Phần 2
NỮ VƯƠNG BỨC HÔN
+ Phần 2
+ Phần 3
[BHTT] Tẩu Tẩu - Tây Bối Chân Tử
+ Phần 2
+ Phần 3
ÁC MA TRƯỚC MẶT
[BH] Lạc thủy tình nhân
+ Phần 2
KHUÊ MẬT TÌNH NHÂN
[BHTT] Đúng Như Của Ngươi Ôn Nhu - Bỉ Ngạn Tiêu Thanh Mạc
+ PHẦN 2
TRÚNG ĐỘC
NGƯỜI TÌNH CỦA CÔNG CHÚA NƯỚC SỞ
VỊ TRANH
Nhật ký sau khi chết
GIA TỘC HOA LỆ
TRUYỆN KỂ TRONG CÂU CHUYỆN
Bá Đạo Thành Quản Yêu Ta
KIM CHI DỤC NGHIỆT
CUNG KHUYNH
CỐ TIỂU THƯ VÀ KHÚC TIỂU THƯ
Đế vương sủng
Tru Tiên Hậu Tục
[Hệ liệt] Tích Vũ
[Bách hợp tiểu thuyết] Ái Thượng Nữ Lão Sư
TÀN MỘNG MÊ HƯƠNG
Cấp trên là tỷ tỷ của tôi
Ách. . Tỷ, ngươi đang làm gì?
TRƯỜNG TÌNH
Càng chơi càng lớn
Phần Không Tên 61
NHƯỢC LY
PHƯỢNG HOÀNG HOA * TỤC
TUYỆT ĐỈNH DỤ HOẶC
Tổng hợp
XÀ LÊ

+ Phần 5

65 1 0
By codoc2303

  Hứa Bách Thao khom người bụm lấy nửa người dưới, khó khăn vẩy vùng ánh mắt về hướng Giang Vong, thấy Giang Vong đang từng bước từng bước đi về phía trong biển. Nước biển từ từ ngập qua đầu gối cô, cô đưa tay ôm lấy xe lăn trôi giạt, cả người tựa như mất hết khí lực toàn thân, ôm xe lăn xụi lơ xuống, nước biển, trong chớp nhoáng đã ngập qua thân thể cô, quả thật là điệu bộ không định sống nữa...

Hứa Bách Thao cắn răng đứng thẳng người lên, mắt đỏ ửng chạy đi về phía Giang Vong, một bước sâu một bước nông mà lõm vào trong cát biển, dùng hết khí lực toàn thân túm lấy cánh tay Giang Vong, bất chấp sự giãy dụa của Giang Vong, cứ vậy mà gian nan kéo Giang Vong chạy về phía trên bờ, nghiến răng nghiến lợi mà quát mắng: "Bây giờ chị lại định vờ vĩnh tính thể hiện cái gì? Bây giờ chị biết yêu chị ấy rồi à? Có nhớ trước đây chị làm gì không?"

Giang Vong bị nước biển làm sặc, trừng mắt lườm Hứa Bách Thao, ho đến chết đi sống lại, nói không ra lời.

Song quyền Hứa Bách Thao nắm chặt, trên người vừa đau vừa mệt, nhìn dáng vẻ muốn chết không định sống nữa của Giang Vong như kia, giận không chỗ phát tiết, hung hãn đưa tay xô Giang Vong ngã xuống, tàn bạo mà chất vấn cô: "Đồ điên, mẹ nó Vân Bạc chị đúng là đồ điên. Tại sao, chị thà cùng chết với chị ấy, cũng không muốn yên ổn ở bên chị ấy mà sống tiếp. Phải cần chị tôi lấy cái chết ra minh chí, chị mới có thể tin tưởng, chị ấy là yêu chị thật ư?!"

Giang Vong cuối cùng ho đến thở không nổi, một tay chống đất, khó khăn ngồi dậy, cô khàn giọng, gào nhẹ Hứa Bách Thao: "Cậu biết cái gì, cậu cái gì cũng không biết!"

Hai má của cô, không biết khi nào đã bị cắt rách, có máu, từ từ chảy ra, mà nước mắt, đang lả chã lướt xuống từ khóe mắt cô, nó cùng máu cả thảy rơi xuống, tựa như, tim của cô...

Hứa Bách Thao cái gì cũng không biết, không biết giãy dụa của cô, khổ sở của cô, không muốn của cô, tuyệt vọng của cô, ấm ức của cô... Cái gì cậu cũng không biết...

Hứa Bách Hàm chị là đồ ngốc, chị cũng không biết gì hết... Sao chị có thể ngốc như vậy, Hứa Bách Hàm, chị đồ ngốc này...

Cô chẳng qua hy vọng, từ đây về sau, Hứa Bách Hàm có thể có cuộc sống tốt hơn, có thể có cuộc đời càng tốt hơn mà thôi. Hứa Bách Hàm nói câu kia với cô, từ nay về sau, không có chị dính líu cuộc đời cô nữa, hy vọng cô có thể hạnh phúc, lại sao biết, cô cũng muốn nói với Hứa Bách Hàm thế chứ.

Cô thừa nhận, cô đã từng hoài nghi Hứa Bách Hàm, hoài nghi Hứa Bách Hàm căn bản không yêu cô như trong tưởng tượng của cô; cũng từng oán hận mình, oán hận sự tưởng bở, nhất sương tình nguyện của mình; càng từng hận Hứa Bách Hàm hơn nữa, từng hận sự phản bội của chị, từng hận sự vứt bỏ của chị.

Nhưng mà, trong rất nhiều năm sau khi được cứu lên, cô đã liên tục hận Hứa Bách Hàm, cũng như, yêu Hứa Bách Hàm. Nửa đêm nằm mơ, cười, khóc, sau khi tỉnh lại, điều cô nhớ cũng đều là chị. Bất luận là loại hình thức gì, là yêu là hận, từ đầu đến cuối, Hứa Bách Hàm đều là ý nghĩa để cô chèo chống sống tiếp. Sao cô có thể, cam lòng bức chết Hứa Bách Hàm?Nhưng mà, cô hiểu rất rõ Hứa Bách Hàm, cũng như hiểu rất rõ mình. Hứa Bách Hàm dịu dàng, thiện lương, mềm lòng, thà ấm ức mình cũng không muốn bạc đãi người khác; mà cô, ích kỷ, bạc bẽo, bá đạo, u ám, thà rằng ta phụ người trong thiên hạ cũng không muốn người trong thiên hạ phụ ta. Cô rõ ràng hiểu nỗi khổ tâm của Hứa Bách Hàm, lại trước sau không cách nào thông cảm, cô sợ có một ngày, cô vẫn bại dưới nỗi khổ tâm của Hứa Bách Hàm, mà cô, hiểu nhưng không cách nào thông cảm, chẳng qua là tô thêm dằn vặt.

Cô là kẻ điên cố chấp, cô từng cho rằng Hứa Bách Hàm có thể trở thành cứu rỗi hoàn mỹ của cô, cũng từng khắt khe với chính Hứa Bách Hàm như thế. Chẳng qua, nằm mơ cuối cùng rồi sẽ tỉnh. Sau khi tương phùng, cô nhìn thấy nước mắt của Hứa Bách Hàm, nhìn thấy cả người đầy mỏi mệt của Hứa Bách Hàm, nhìn thấy Hứa Bách Hàm chịu đủ giày vò, lương tâm cô cuối cùng phát hiện, chuyện này đối với Hứa Bách Hàm, chẳng hề công bằng.

Cô tự tin, mình là người yêu Hứa Bách Hàm nhất, nhưng mà, cô không phải người thích hợp với Hứa Bách Hàm nhất. Hứa Bách Hàm từng cho cô một giấc mơ đẹp, mà cô trả lại Hứa Bách Hàm, lại là một hồi ác mộng dùng 12 năm cũng khó mà tỉnh lại. Vì thế, cô nghĩ, hãy để cơn ác mộng này của Hứa Bách Hàm chân chính kết thúc đi, trời sáng rồi, mộng tỉnh rồi, hết thảy đều quên hết rồi, cô và Hứa Bách Hàm, đều có thể trong một thực tại mới, bắt đầu một cuộc sống mới.

Thế nhưng, Hứa Bách Hàm, sao chị có thể ngốc như vậy đây?

Giang Vong loạng choà loạng choạng mà đứng lên, lảo đảo lần nữa đi về hướng trong biển, cô nói: "Cậu cái gì cũng không biết, không biết... Tôi cũng không biết, chị cậu là đồ ngốc, cái đồ ngốc ấy..."

Hứa Bách Thao đưa tay lôi Giang Vong lại, mạnh mẽ đẩy một cái, Giang Vong làm gì còn hơi sức chịu đựng được, bất ngờ không kịp đề phòng liền ngã ngửa ra sau vào trên bờ biển: "Đúng, chúng tôi không biết, cái gì cũng không biết, mẹ nó, toàn bộ thế giới chỉ có chị là ấm ức nhất thôi..."

Nơi xa, đột nhiên truyền đến một tiếng vang lớn "Loảng xoảng, ào ào ào...", Hứa Bách Thao đột ngột đứng lên, nhìn sang về phía đường cái trên bờ biển...

Mơ hồ, Giang Vong dường như nghe thấy được Hứa Bách Hàm đang gọi cô: "Vân Bạc... Vân Bạc...", cùng gió biển. Cô nhắm mắt lại, tưởng là ảo giác, ở trong lòng, ôn giọng mà vỗ về Hứa Bách Hàm: "Bách Hàm, xin lỗi, em mệt mỏi quá, chờ một chút, em đến đón chị đây..."

Nhưng mà, dường như thanh âm một tiếng cấp bách hơn một tiếng, một tiếng vang dội hơn một tiếng...

Giang Vong không nhịn được mệt mỏi mở mắt ra, liền nhìn thấy Hứa Bách Thao chạy nhanh về phía đường cái, hoảng sợ rống lớn một tiếng "Chị, chị đang làm gì đó, quay về..."

Cả người Giang Vong ngơ ngơ ngác ngác, chậm mất nửa nhịp, mới đột nhiên phản ứng lại Hứa Bách Thao đang nói cái gì. Cô khó khăn chống người ngồi dậy, nhìn về phía phương hướng Hứa Bách Thao chạy đi, gương mặt khiến cho cô hồn khiên mộng nhiễu, đột nhiên xuất hiện bên trong con ngươi của cô — Hứa Bách Hàm đang ngồi trong một chiếc xe, túm lấy cửa sổ xe, thò ra hơn nửa người, ý đồ rời khỏi xe.Thấy Giang Vong cuối cùng ngồi dậy rồi, Hứa Bách Hàm dừng lại động tác giãy dụa, vừa khóc vừa cười, đem hết toàn lực từng tiếng mà hô hoán Giang Vong: "Vân Bạc, đừng qua đó, Vân Bạc..."

Trong chớp nhoáng, nước mắt Giang Vong rơi như mưa, nhìn chằm chặp gương mặt Hứa Bách Hàm, chặt chẽ cắn răng, lại một lần nữa, đứng lên một cách lảo đảo, không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm Hứa Bách Hàm, từng bước từng bước, đi về phía Hứa Bách Hàm...

Đây không phải mơ, đây không phải mơ có đúng hay không, Bách Hàm...

Giang Vong rốt cuộc cao giọng cười to, sau đó, lại là khóc lớn một cách tan nát cõi lòng, chân cô, đau nhức ray rức, nhưng cô lại càng đi càng nhanh, cuối cùng, thậm chí bắt đầu chạy bước nhỏ...

Hứa Bách Hàm, Hứa Bách Hàm, em hối hận rồi, chờ em, chờ em một chút...

Mắt thấy cô và Hứa Bách Hàm càng ngày càng gần kề, tức khắc định chạy khỏi bờ biển chạy lên đường cái... Hứa Bách Thao lại giành trước Giang Vong, động tác nhanh chóng mà mở khóa ra, mở cửa xe ra, một tay lôi Hứa Bách Hàm lại, kéo chị gần lại trong xe, khởi động xe một cách mãnh liệt, tuyệt trần chạy đi, chỉ để lại khói xe thật dài, cùng thủy tinh vỡ đầy đất...

Giang Vong sững người lại, nhìn chiếc xe dương trần đi xa, đứng thẳng lâu rất lâu, đến khi, xe từng chút biến mất trong tầm mắt cô, hoàn toàn không thấy nữa...

Cô toét miệng ra, vừa khóc vừa cười, ngã oặt về phía sau trên bờ biển, lại cũng không có khí lực bò dậy nữa.

Cô ngửa đầu, trong nước mắt mịt mù nhìn bầu trời quang đãng màu xanh thẳm vạn dặm không mây, lần đầu tiên, phát hiện, hóa ra lúc trời quang, bầu trời xanh tinh khiết như thế, mỹ lệ như thế. Cô hơi híp mắt, thấp giọng lẩm bẩm: "Tốt quá, tốt quá..."

Trên xe, cánh tay Hứa Bách Hàm bị Hứa Bách Thao túm lấy không ngừng mà giẫy giụa, giọng mang theo nghẹn ngào, vừa không ngừng quay đầu lại, vừa khổ sở mà cầu khẩn Hứa Bách Thao: "Bách Thao, mau trở về, trở về có được không? Vân Bạc em ấy bị thương rồi, Bách Thao, mau trở về..."

Hứa Bách Thao nhíu chặt lông mày, nhìn chị gái cậu thật vất vả mới tìm về được, vừa là đau lòng, vừa là phát cáu. Sau khi cậu đọc di thư xong thì chạy ngay về phía cạnh biển, lúc đó Hứa Bách Hàm đã bắt đầu đi vào hướng trong biển, nếu như, nếu như trước đó cậu trễ thêm mấy phút, cậu đã, cậu đã thật sự không còn gặp lại chị nữa rồi. Vì một Vân Bạc, chị thật là, thật là tàn nhẩn mà!

Hứa Bách Thao chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, gầm nhẹ bảo: "Chị, đời này, chị thật sự không thể không có cô ấy sao? Cô ấy có gì tốt, vì cô ấy, thật sự đáng giá không?!"

Hứa Bách Hàm cay đắng nở nụ cười, trả lời cậu: "Bách Thao, không có em ấy, trái đất của chị, cũng sẽ không bao giờ xoay chuyển nữa, em nói đúng, chị thật sự không thể không có em ấy..."

"Bách Thao, quay đầu lại, xin em..."

Tay cầm vô-lăng của Hứa Bách Thao, dần dần nắm chặt...

Xe lại chạy về bờ biển kia, từ từ dừng trên bờ biển Giang Vong nằm vật xuống. Xe vừa dừng lại, không kịp đợi Hứa Bách Thao xuống xe qua đây ôm chị xuống, Hứa Bách Hàm đã vội vã mà mở cửa xe ra, liều lĩnh nhào ra phía ngoài, trực tiếp ngã ở trên bãi cát, ngã đau mà khẽ rên một tiếng.Hứa Bách Thao kinh ngạc thốt lên một tiếng, gấp rút mở cửa xe xuống chạy về phía Hứa Bách Hàm.

Hứa Bách Hàm cũng không chú ý đến đau đớn mà lập tức chống mình vươn thẳng người lên, dùng hai tay chống người, ở trong đất cát, từng chút từng chút kéo hai chân của mình xê dịch đến bên cạnh Giang Vong, dịu dàng ôm lấy đầu Giang Vong tựa ở trên hai chân mình, từng tiếng từng tiếng, dịu dàng khẽ gọi tên Giang Vong: "Vân Bạc... Vân Bạc..."

Giang Vong cảm giác được, có chất lỏng ấm áp, từng giọt từng giọt mà rơi xuống trên khuôn mặt mình, trên môi, là mùi vị mằn mặn chan chát.

Cô vốn đã mỏi mệt gần như sắp mất đi ý thức, nhưng vẫn cố giẫy giụa mở mắt ra, đập vào mi mắt chính là khuôn mặt lê hoa đái lệ [1] kia của Hứa Bách Hàm. Cô không chớp mắt nhìn Hứa Bách Hàm chằm chằm, gian nan đưa tay lên định chạm đến mặt Hứa Bách Hàm, Hứa Bách Hàm thấy Giang Vong vậy, vội vàng nắm chặt lấy tay cô, kề sát ở trên mặt của mình.

Giang Vong nhẹ nhàng chạm đến sườn mặt Hứa Bách Hàm, sâu sắc nhìn Hứa Bách Hàm, nhẹ giọng kêu: "Hứa Bách Hàm, Hứa Bách Hàm..."

Hứa Bách Hàm dịu dàng đáp lại cô: "Vân Bách, chị đây, chị ở đây..."

Giang Vong mệt mỏi hơi híp mắt lại, nhìn Hứa Bách Hàm chăm chăm. Suy yếu lại nghiêm túc bảo: "Hứa Bách Hàm, tôi chịu thua rồi. Tôi đã cho chị cơ hội tự do, cho chị rời khỏi tôi, nhưng chị không biết quý trọng. Nếu như, chị đã chọn tôi rồi, vậy thì, đời này của chị, đừng mong sẽ buông tôi ra nữa."

Hứa Bách Hàm chứa lệ cười lắc đầu, nói: "Sẽ không, chị sẽ không, đời này, chị sẽ không buông em ra lần nào nữa."

Giang Vong lại yếu ớt cười cười, hỏi: "Vậy nếu như, chuyện trước đây xảy ra một lần nữa, chị sẽ thay đổi sự lựa chọn của chị ư?"

Thân thể Hứa Bách Hàm cứng đờ, trong lúc nhất thời không còn gì để nói, lúng ta lúng túng. Hứa Bách Thao bên cạnh nhìn không nổi, thấp giọng mắng Giang Vong: "Vân Bách, chị đủ rồi!"

Giang Vong tựa như sáng tỏ, vô lực nở nụ cười, nói: "Bách Hàm, chị sẽ không, đúng không?" Đây là một giọng điệu khẳng định, Giang Vong cũng không chờ Hứa Bách Hàm tiến hành phản bác, cô nói tiếp: "Tôi vẫn luôn biết, chị sẽ không, xảy ra một lần nữa, chị vẫn sẽ lựa chọn như vậy. Ban đầu tôi yêu chị, thật ra chính vì chị là người như thế. Những năm qua tôi từng oán chị, lại từng hận chính tôi hơn. Tôi hận chính tôi, biết rõ chị là người như vậy - không cho tôi được một tình yêu ngang bằng như tôi trả giá - nhưng vẫn cứ yêu chị; cũng hận tôi rõ ràng yêu chị đến thế, lại không thể thông cảm cho chị. Bởi vì dịu dàng thiện lương của chị mà yêu chị, cuối cùng, lại bởi vì dịu dàng cùng thiện lương của chị mà hận chị. Hứa Bách Hàm, thật ra tôi biết chị không có lỗi, nhưng tôivẫn cứ trách chị. Có lẽ, tôi thật không phải là người thích hợp nhất với chị."

Hứa Bách Hàm cầm tay Giang Vong, liều mạng lắc đầu, khóc lóc nói: "Nhưng mà, Vân Bách, em là người chị yêu nhất mà. Chị thừa nhận chị sẽ không thay đổi lựa chọn, thế nhưng cũng không phải vì chị không yêu em nhất, chỉ là bởi vì, Bách Thao cách chị gần hơn, chị không thể thấy chết mà không cứu được. Vân Bạc, trên thế giới này, thiếu ai, chị cũng có thể nỗ lực dũng cảm kiên trì đi tiếp, duy độc, không thể không có em được."

Đây là lần đầu tiên Hứa Bách Hàm nói thẳng thắn như thế, chị yêu cô nhất ư. Trong một lúc, Giang Vong có phần ngơ ngác, đôi mắt mệt mỏi tối tăm, hơi có chút tia sáng.

Hứa Bách Hàm nói: "Vân Bách, xin lỗi, năm đó, chị nhát gan như thế. Những năm qua, chị không ngừng hối hận, năm đó, chị lại không thẳng thắn nói với em rằng chị yêu em, yêu em nhất, mãi mãi yêu em. Xin lỗi, để em cô độc đợi lâu như vậy, xin lỗi, xin lỗi, chị yêu em..."

Ánh mắt Giang Vong dần dần nhu hòa xuống, bên môi, dần dần có độ cong thoải mái, cô nói: "Hứa Bách Hàm, đừng nói xin lỗi, dùng nửa đời sau chứng minh đi." Thanh âm cô càng ngày càng suy yếu, càng ngày càng nhẹ: "Đời này, chị đừng mong rời khỏi tôi, nếu có một ngày chị hối hận rồi, tôi sẽ giết chị, chúng ta sẽ cùng nhau chết chung."

Hứa Bách Hàm nín khóc mỉm cười, cúi đầu hôn trán Giang Vong, đáp ứng cô: "Được." Chị nói: "Vân Bách, cám ơn em còn yêu chị."

Nhưng mà... Giang Vong lại nặng nề mà nhắm hai mắt lại, không còn đáp lại Hứa Bách Hàm nữa, không động đậy nữa. Hứa Bách Hàm hoảng sợ nghẹn ngào gào lên: "Vân Bách, Vân Bách... Bách Thao, đến bệnh viện, mau đến bệnh viện!"

  Trong sự hoảng hốt lo sợ của Hứa Bách Hàm, Hứa Bách Thao ôm Hứa Bách Hàm lên xe trước, sau đó, lại dè dặt mà Giang Vong lên xe, ngã ghế xuống, cho Giang Vong nửa nằm.

Hứa Bách Hàm tìm một tấm chăn khoác vào trên mình Giang Vong, ôm đầu Giang Vong, nhìn vết máu còn sót lại trên mặt cô sau khi bị nước biển gột rửa, không ngừng mà rơi nước mắt.

Chị dè dặt dùng khăn giấy lau sạch vết máu cùng mồ hôi trên mặt trên trán Giang Vong, thúc giục Hứa Bách Thao chạy nhanh một chút, chạy nhanh một chút nữa, rốt cuộc, vẫn không nhịn được trách cứ Hứa Bách Thao: "Bách Thao, vết thương trên người Vân Bạc... Em thực sự là hồ đồ, sao có thể ra tay không biết nặng nhẹ như thế..."

Lúc đó Hứa Bách Thao vừa mới cứu được Hứa Bách Hàm xong thì nhìn thấy Giang Vong vội vã đuổi tới, trong lúc nhất thời phẫn nộ và phẫn hận ngập đầy trong lòng, làm gì còn lý trí quan tâm nặng hay nhẹ gì, hai cú đầu tiên ấy, hoàn toàn là dốc sức xuống tay. Khi cậu nhìn thấy Giang Vong hôn mê bất tỉnh, trong lòng dần dần cũng có chút hối hận cùng sợ hãi, nhưng bị Hứa Bách Hàm nghiêm túc trách cứ như thế, cậu không khỏi lại có phần ấm ức.

Cậu lái xe, cau mày, liếc mắt nhìn Hứa Bách Hàm giờ khắc này toàn tâm toàn ý chỉ chú ý đến Giang Vong, trông qua lại đầy vết trầy xước trên cánh tay, còn cả nửa thân dưới đang đau đớn mang máng của mình, không nhịn được cũng kêu gào phản bác một câu: "Nhưng mà chị ấy đánh em cũng tàn nhẫn bộ, chị, chả biết liệu chị còn có cháu trai hay không nè..."

Bàn tay của Hứa Bách Hàm đang giúp Giang Vong lau mặt bỗng hơi cứng đờ, lúng túng trầm mặc một chút, một lúc lâu, mới thở dài một hơi, nín ra một câu: "Vậy lát nữa, cũng đi khám một chút đi. Nhưng mà sau đó, bất luận thế nào, cũng không được động thủ với Vân Bạc nữa."

Hứa Bách Thao cau mày, tay cầm vô-lăng nắm thật chặt, mất hứng nói: "Nhưng chị, chị ấy thật sự, có lúc hơi quá đáng mà!"

Hứa Bách Hàm cúi đầu nhẹ nhàng hôn trán Giang Vong một thoáng, như đối đãi với báu vật tưởng mất đi nhưng rồi lại tìm về được, nghiêm túc mà kiên định nói: "Bách Thao, dù ra sao, đều là chị cam tâm tình nguyện, em ấy không có lỗi."

Từ trong ánh mắt của chị, Hứa Bách Thao thấu ra được nghĩa bóng chưa nói ra khỏi miệng của Hứa Bách Hàm, tình cảm của họ, không cần người ngoài đánh giá và chõ mõm vào. Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy, Hứa Bách Hàm chị gái của cậu, ánh mắt kiên định cùng mạnh mẽ như thế, không còn dịu dàng như trước kia nữa. Trong nháy mắt, cậu dường như sáng tỏ rồi, chị thật sự tìm được thứ mà bản thân chân chính muốn bảo vệ, vì thế, không còn yếu ớt, không còn thỏa hiệp, không còn lạnh nhạt.Trong lúc nhất thời, Hứa Bách Thao không biết nên cao hứng, hay nên thương tâm. Cuối cùng, chỉ nói một câu: "Xin lỗi, chị. Chỉ cần chị ấy tốt với chị, em nhất định, vĩnh viễn sẽ đứng ở bên hai người ủng hộ hai người. Thế nhưng, nếu chị ấy dám tổn thương chị nữa, bất luận ra sao, em vẫn không thể buông tha chị ta đâu."

Hứa Bách Hàm nhìn bóng lưng cao lớn bướng bỉnh trước mặt này, ánh mắt dần dần nhu hòa xuống, cuối cùng, giọng điệu vẫn mềm đi, dần dần khéo bảo, nói: "Bách Thao, nếu có một ngày em ấy phụ chị, đó cũng là chuyện giữa hai người bọn chị, em phải tin là chị có thể xử trí tốt. Mà chị là chị gái của em, em ấy cũng vậy. Điều em cần làm, hẳn là yêu em ấy như yêu chị, bảo vệ em ấy, không thể nặng bên này nhẹ bên kia."

Hứa Bách Thao cắn môi, hồi lâu không hé răng. Đột nhiên, có điện thoại gọi tới, Hứa Bách Thao liếc mắt nhìn hiển thị người gọi xong liền vội vã nhận ngay.

Điện thoại là Hứa mẹ gọi tới, thanh âm là run rẩy và sợ hãi mà Hứa Bách Thao chưa từng nghe qua, hoang mang cuống cuồng mà cả tiếng chất vấn Hứa Bách Thao: "Bách Hàm đâu, chị con đâu, nó ở đâu, nó ở đâu?!" Sau khi bà nhận được điện thoại Hứa Bách Thao hỏi thăm về hướng đi Hứa Bách Hàm xong, liền cảm thấy hoảng sợ thảng thốt, vội vã căn dặn tài xế, cũng nhanh chóng chạy tới làng du lịch.

Thật vất vả nén xuống thấp thỏm đến làng du lịch, bước vào biệt thự, đợi bà, lại chỉ là một di thư khiến lòng bà hoảng sợ hơn nữa, làm cho thân thể bà trong phút chốc liền mềm nhũn đi, gần như sắp hôn mê bất tỉnh.

Hứa Bách Thao nghe Hứa mẹ như sắp sụp đổ, vội cho hay Hứa Bách Hàm không sao, trấn an Hứa mẹ, nói cho bà biết: "Chị không bị làm sao ạ, nhưng giờ có một chút bất trắc, chúng con đang chạy về phía bệnh viện Dụ Dung gần nhất."

Hứa Bách Thao lại "dạ dạ" mà đáp lại vài câu rồi cúp điện thoại, cậu không nhịn được than thở một câu: Chị, chị thật là dọa đến mẹ rồi, em trước giờ chưa nghe giọng nói thất thố sụp đổ như thế của bà cả."

Hứa Bách Hàm cắn môi, cầm lấy tay Giang Vong, cúi đầu một cách áy náy.

Đến bệnh viện, Giang Vong nhanh chóng được đưa vào phòng cấp cứu. Sau khi bác sĩ thăm hỏi chi tiết cụ thể, làm kiểm tra sơ bộ xong, xác định Giang Vong không bị nguy hiểm đến tính mạng, lại cẩn thận mà kiểm tra vết thương trên người Giang Vong tiếp, quyết định để Giang Vong làm kiểm tra CT trước.

Hứa Bách Thao bảo Hứa Bách Hàm chờ ở phòng cấp cứu, Hứa Bách Hàm lại một phút cũng không muốn rời xa Giang Vong, căng thẳng mà theo Giang Vong chạy lên chạy xuống.

Kết quả CT ra rồi, lúc nhìn thấy nó ghi xương đùi phải Giang Vong bị nứt, tay trái trật khớp, trong chớp nhoáng Hứa Bách Hàm liền đau lòng mà ức chế không được lệ rơi xuống. Chị không biết Giang Vong bị thương lúc nào, càng không biết, Giang Vong dùng kiên trì ra sao, mới có thể dưới tình trạng như vậy, một lần lại một lần mà đứng lên, đi về phía bờ biển, đi về phía chị, mãi đến sau cùng, đau mệt đến ngất xỉu.

Hứa Bách Thao nghe kết quả cũng hoảng hốt lo sợ, áy náy không thôi, cầm tờ báo cáo, cúi đầu, hồi lâu sau mới rầu rĩ mà xin lỗi: "Chị, xin lỗi, em không phải cố ý..."

Hứa Bách Hàm nhìn Giang Vong trên giường bệnh, cùng cô mười ngón nắm lấy nhau, mím môi, khịt khịt mũi, mới khàn khàn giọng lắc đầu an ủi Hứa Bách Thao: "Bách Thao, chị không trách em, không sao đâu..."

Hứa Bách Thao vừa định nói thêm gì nữa, ngoài cửa phòng cấp cứu đột nhiên vang lên dồn dập tiếng bước chân giày cao gót, một giây sau, bọn họ liền nhìn thấy, gần như là Hứa mẹ dùng tư thế xông lên để chạy vào phòng cấp cứu.

Trong nháy mắt khi Hứa mẹ nhìn thấy Hứa Bách Hàm, thân thể đột ngột liền lệch đi, suýt chút nữa té ngã, may mà Hứa Bách Thao nhanh tay lẹ mắt, đỡ lấy bà. Hứa mẹ sau khi đứng vững xong thì liền đẩy ra tay Hứa Bách Thao, lại vội vội vàng vàng mà đi về phía Hứa Bách Hàm.

Hứa Bách Hàm nhìn người mẹ áo mũ ngổn ngang trước mắt, làm gì còn dáng vẻ bình tĩnh muôn phương trước đây, trong một lúc cũng đỏ cả vành mắt, nghẹn ngào gọi một tiếng: "Mẹ..."

Hứa mẹ đưa tay ôm lấy Hứa Bách Hàm thật chặt, kề sát mặt vào Hứa Bách Hàm, rốt cuộc không cầm nổi lệ rơi xuống, trong lòng bà có rất nhiều thắc mắc muốn hỏi Hứa Bách Hàm, nhưng vào giờ phút này, bà chỉ có thể nức nở nói: "Không sao là tốt rồi, không sao là tốt rồi, con dọa chết mẹ đấy..."

Hứa Bách Hàm một tay nắm Giang Vong thật chặt, một tay khác, sít sao ôm mẹ lại.

Một hồi lâu sau, Hứa mẹ bỗng nhiên buông Hứa Bách Hàm ra, căng thẳng nhìn Hứa Bách Hàm từ trên xuống dưới, cuống cuồng lo âu bảo: "Bách Thao nói tụi con xảy ra chút bất trắc nên phải đến bệnh viện, sao vậy, bị thương ở chỗ nào sao?"

Hứa Bách Thao sững sờ, Hứa Bách Hàm cũng sững sờ.

Hứa Bách Thao thấy Hứa Bách Hàm cắn môi, tựa hồ còn đang do dự không biết nên trả lời thế nào, cậu bèn mở miệng, định kéo Hứa mẹ ra ngoài trước để giải vây cho Hứa Bách Hàm, để Hứa Bách Hàm yên tĩnh đôi chút rồi ứng đối chuyện tiếp theo.

Nhưng không ngờ, Hứa Bách Hàm lại giành trước một bước, ở trước mặt cậu, nhẹ nhàng lại bình tĩnh nghiêm túc trả lời Hứa mẹ: "Mẹ, con không sao, không có bị thương, người bị thương là Vân Bạc."

Hứa mẹ kinh hãi đến biến sắc, không kìm lòng được hỏi vặn lại một câu: "Con nói cái gì? Vân Bạc?" Vào giờ phút này, bà mới chú ý tới, một tay của Hứa Bách Hàm, vẫn chặt chẽ mười ngón nắm lấy nhau với một cô gái xinh đẹp sắc mặc tái nhợt ngủ mê man trên giường bệnh. Bà trợn to hai mắt, trong lòng, dường như chợt hiểu ra gì đó...

Hứa Bách Hàm liếc mắt nhìn Giang Vong nằm lẳng lặng trên giường bệnh, chị nắm thật chặt tay Giang Vong, trong lòng, chậm rãi dâng lên vô hạn dũng khí.

Vân Bách, chị không sợ nữa đâu, không tiếp tục chùn chân nữa đâu, chị muốn cho em một tình yêu đường đường chính chính.

Hứa Bách Hàm ngẩng đầu lên, ánh mắt thẳng tắp đối diện với Hứa mẹ, kiên định dũng cảm nói: "Mẹ, con cuối cùng chờ Vân Bách về được rồi. Xin lỗi, lừa mẹ nhiều năm như vậy, những năm qua, vẫn khiến con canh cánh trong lòng không chỉ là hổ thẹn, mà còn là tuyệt vọng khi mất đi người yêu. Mẹ, con và Vân Bách là quan hệ yêu đương, bắt đầu từ năm con mười sáu tuổi, con đã dâng cho em ấy cả thể xác và tinh thần của con rồi."

Chị nói: "Xin lỗi, mẹ, con đã yêu một cô gái, đã yêu chính em họ của mình. Thế nhưng, đời này con không hối hận, cũng như chí này sẽ không thay đổi."

Hứa mẹ nhìn Hứa Bách Hàm cương quyết trước mắt, đầu vang lên ong ong, không nhịn được kinh ngạc mà lùi lại mấy bước, phía sau, đột nhiên có người vững vàng đỡ lấy bà, bên tai, liền vang lên giọng chất vấn trầm ổn nhưng nghiêm nghị của chồng bà: "Hứa Bách Hàm, con vừa nói cái gì?"  

Trong phòng cấp cứu, theo âm thanh, Hứa Bách Hàm nhìn thấy đứng phía sau Hứa mẹ là Hứa ba vừa bước vào phòng bệnh, còn chưa kịp ổn định thân thể. Sắc mặt của ông có hơi đỏ vì phải cất bước dồn dập, nhưng cũng khó nén nổi khiếp sợ giờ khắc này của ông. Hứa Bách Hàm nhìn thấy, đôi mắt ông sít sao nhìn mình chằm chằm, trên mặt là nghiêm túc cùng vẻ nghiêm nghị hiếm thấy.

Đây là lần thứ nhất Hứa Bách Hàm nhìn thấy vẻ mặt vẻ nghiêm túc của cha như vậy, dưới vẻ nghiêm nghị của cha thế kia, chị bất giác có chút chột dạ cùng hoang mang. Chị cắn môi, cúi đầu, phản xạ có điều kiện mà có phần sợ hãi tính chạy trốn. Nhưng sườn mặt chị hơi nghiêng qua, liền nhìn thấy Vân Bạc gương mặt trắng xám lẳng lặng nằm ở bên cạnh, trong chớp nhoáng, chị đột nhiên lại có dũng khí tràn đầy.

Chị hít vào một hơi thật dài, ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vẻ giận dữ ép người của cha, từng chữ từng câu nghiêm túc lập lại: "Cha, con bảo, con yêu Vân Bạc, con muốn gả cho em ấy, con muốn cưới em ấy, con muốn cả đời này, đều luôn luôn ở bên cạnh em ấy."

Chị nhìn thấy, đôi mắt nhìn chằm chằm chị của cha, trong nháy mắt trừng lớn hơn, như sắp phun ra lửa. Hiển nhiên Hứa mẹ cũng đã nhận ra khiếp sợ cùng tức giận của Hứa mẹ, căng thẳng mà đưa tay bắt lấy cánh tay của chồng.

Cha của Hứa Bách Hàm cắn chặt hàm răng, quai hàm hai gò má kịch liệt run rẩy với môi trên môi dưới, cực kỳ gắng sức kiềm chế lửa giận sắp dâng lên của mình, dùng thanh âm có thể bình tĩnh nhất, không thể tin được mà lần nữa hỏi con gái hiểu chuyện ngoan ngoãn trước giờ của ông: "Hứa Bách Hàm, con thật sự biết bản thân con đang nói cái gì không?"

Hứa Bách Hàm nghe được kinh nộ và thất vọng trong giọng nói của cha, mũi chị có hơi cay cay. Chị nhìn người yêu bên cạnh một chút, lại nhìn về phía cha, dưới cái nhìn không chớp một cái của cha, chị nghiêm túc kiên định nói: "Cha, sao con lại không biết mình đang nói cái gì? Con chờ mười hai năm, cuối cùng cũng chờ được em ấy trở về. Câu nói này, con chuẩn bị mười hai năm rồi, giờ đây mới có đủ dũng khí để nói ra khỏi miệng. Trước đây, con hồ đồ ngu ngốc lừa mình dối người, mới hại người hại mình, mà thời khắc này, con biết, mình tỉnh táo hơn hết so với bất kỳ thời điểm nào."

Hứa ba thở hổn hển, trừng mắt nhìn Hứa Bách Hàm, bởi vì quá kích động mà gân xanh trên trán bỗng hằn lên, trong ánh mắt, là phức tạp mà Hứa Bách Hàm chưa từng gặp. Ông nhìn Hứa Bách Hàm bao lâu, Hứa Bách Hàm liền dâng trào dũng khí mà lẳng lặng nhìn ông lại bấy lâu.

Sau một hồi, Hứa ba nắm chặt song quyền, ánh mắt dời sang chỗ khác trước, quay người đi, kéo lấy cánh tay Hứa mẹ, vừa đi ra ngoài, vừa khàn giọng căn dặn: "Cha nghĩ, chúng ta đều cần thời gian để bình tĩnh đôi chút. Bách Thao, con ở lại chăm sóc chị con đi, cha và mẹ con về biệt thự bên làng du lịch trước, chập tối con về, đem ngóc ngách toàn bộ sự tình khai báo rõ ràng cho cha."

Hứa Bách Thao mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, thấy cha mẹ rời đi, lập tức thở phào nhẹ nhõm, đáp ứng bảo: "Được, cha, con biết rồi."

Hứa Bách Hàm đưa mắt nhìn bóng người đi xa của cha mẹ, vẻ mặt có phần chán nản. Chị tinh tường nhìn thấy, mẹ theo cha đi mất, sau cùng lại quay đầu về đưa một ánh mắt về phía chị, đó là thất vọng, còn cả lo lắng.Dù có buồn, dù có giận, nhưng vẫn không khống chế được lo lắng cùng thương yêu. Mẹ, con là đồ ngốc, vậy mẹ không phải sao?

Trong đãng trí ủ ê, Hứa Bách Hàm đột nhiên cảm giác được bàn tay nắm lấy Vân Bạc nhẹ nhàng giật giật. Chị tức khắc nghiêng đầu đi nhìn về phía Vân Bạc, quả nhiên, chị nhìn thấy Vân Bạc, đang mở to mắt, sóng mặt bình tĩnh, vẻ mặt hững hờ nhìn mình.

Trong chớp nhoáng, Hứa Bách Hàm mừng rỡ như điên, vui vẻ nói: "Vân Bạc, em tỉnh rồi, có khó chịu chỗ nào không?"

Vân Bạc chớp chớp mắt, nhẹ nhàng lắc đầu một cái, lẳng lặng mà thật sâu nhìn Hứa Bách Hàm, nhìn cô gái vì mình mà vừa mới dũng cảm cứng rắn như nữ chiến sĩ ở trước mặt cha mẹ, bây giờ, ở trước mặt mình lại nhút nhát mềm yếu tựa như đứa trẻ tay chân luông cuống. Một lúc lâu, cô dẩu khóe miệng nhẹ, lộ ra một vệt ý cười nhè nhẹ chân thực, thanh âm nhẹ nhàng, khàn khàn bảo: "Bách Hàm, em thấy chị dũng cảm vì em."

Hứa Bách Thao nhìn thấy vẻ mặt cười nhẹ tựa như vui mừng của Vân Bạc, không cầm được chợt nhíu lông mày, bất mãn bảo: "Lần này chị hài lòng chưa? Lần đầu tiên tôi thấy dáng vẻ tức giận của cha tôi như thế..."

Hứa Bách Hàm hững hờ lên tiếng cắt ngang Hứa Bách Thao, xua đuổi: "Bách Thao, Vân Bạc không có gì đáng ngại rồi, nhân lúc bác sĩ bệnh viện còn chưa tan tầm, em tranh thủ thời gian, qua bên nam khoa một chút đi."

Hứa Bách Thao há hốc mồm, trong chớp mắt cứng đờ luôn. Cậu lướt qua Vân Bạc nằm cùng Hứa Bách Hàm ngồi trên giường bệnh, nhìn nụ cười đã lâu không gặp trên mặt hai người, rốt cuộc, khẽ thở dài một hơi. Cậu ở đáy lòng cười cười, trên mặt lại ra vẻ như tinh thần sa sút, xoay người vừa đi ra ngoài, vừa ai oán bảo: "Haiz, biết rồi biết rồi, chị, em mới biết hóa ra chị là loại người qua cầu rút ván tá ma giết lừa [1] như thế, được lắm..."

Hứa Bách Hàm cùng Vân Bạc liếc nhìn nhau, không hẹn mà cùng cong khóe môi lên, ý cười đầy mắt.

  Ánh mắt Giang Vong tìm đến phía Hứa Bách Hàm, trên mặt dường như chợt lóe lên bất đắc dĩ.
Hứa Bách Hàm liền cười tiếp lời giải thích: "Không sao mà, Hoài Khê, đừng lo lắng. Bác sĩ bảo để em ấy tạm thời tận lực bớt hoạt động trước, nhưng em ấy lại không chịu nằm, chống gậy chạy loạn khắp nơi, chị liền bảo em ấy hoặc là tạm thời dùng cái này thay đi bộ trước, hoặc là nằm yên."
Giang Hoài Khê nhịn không được dẩu môi khẽ mỉm cười, ánh mắt mang theo mấy phần giễu cợt nhìn về phía Giang Vong. Một Giang Vong luôn luôn rất có chủ kiến, ngang ngược đến chín đầu trâu cũng kéo không về, lại có một ngày ngoan ngoãn nghe lời thỏa hiệp như thế.
Giang Vong sóng mắt bình tĩnh, không chút gợn sóng đáp lại: "Tôi định thử thể hội những đau đớn của Bách Hàm khi những năm qua chỉ có thể ngồi xe lăn mà thôi."
Con ngươi Hứa Bách Hàm nhìn Giang Vong, trong nháy mắt ngày càng dịu dàng như nước.
Lục Tử Tranh ngồi xuống bên cạnh Giang Hoài Khê, nhịn không được nhẹ giọng nở nụ cười, nhỏ giọng hỏi Giang Hoài Khê: "Nhà họ Giang các cậu đều hay ăn nói như thế hử?"
Giang Hoài Khê không đáp mà hỏi ngược lại: "Vì thế, cậu đang khen tôi sao?"
Lục Tử Tranh chớp mắt một cái, hừ nhẹ một tiếng, không tính thỏa mãn cho Giang Hoài Khê, vì thế nên không thèm trả lời.
Giang Hoài Khê hí mắt, nhìn Lục Tử Tranh cười nhẹ, cũng không tính toán, xoay chuyển đề tài, nghiêm túc hỏi Hứa Bách Hàm cùng Giang Vong: "Lúc trước nghe hai người bảo chú dì cũng đã biết chuyện, vậy hiện tại thế nào rồi?"
Giang Vong nghiêng đầu nhìn Hứa Bách Hàm một chút, khóe miệng cong lên, cười nhẹ, nhẹ giọng đáp: "Chú dì đã chấp nhận chúng tôi rồi, không sao nữa."
Lục Tử Tranh cùng Giang Hoài Khê có chút kinh ngạc, thấy vẻ mặt của Hứa Bách Hàm bên cạnh có phần ủ ê, trực giác, hẳn là không nhẹ như mây gió như lời của Giang Vong nói thế kia.
Đúng như dự đoán, Hứa Bách Hàm cắn cắn môi, bổ sung thêm: "Cha mẹ tuy đã đồng ý bọn chị rồi, thế nhưng, có đưa ra vài yêu cầu khắc nghiệt quá đáng."
Chập tối của ngày đó khi Hứa Bách Hàm thẳng thắn với cha mẹ, Hứa Bách Thao tuân mệnh trở về giải thích ngọn nguồn với cha mẹ, thuật lại trên cơ sở sự thật rồi tự khuếch đại lên, nào là tình sâu bất hối của Hứa Bách Hàm đối với Giang Vong, nào là không phải chị ấy thì không được, thà chết chứ không chịu khuất phục, khẩn cầu cha mẹ thay Hứa Bách Hàm cân nhắc hơn nữa, thông cảm hơn nữa, cậu cố đánh giúp Hứa Bách Hàm và Giang Vong.
Buổi tối hôm đó, Hứa ba và Hứa mẹ đồng thời mất ngủ đến trời sáng, trong nháy mắt như già thêm mười tuổi.
Hôm tiếp theo, vừa ăn xong điểm tâm, Hứa ba liền ngồi xe đi tới bệnh viện, đuổi Hứa Bách Hàm đang đút cơm cho Giang Vong ra ngoài, cùng Giang Vong tiến hành một cuộc đàm phán nghiêm túc.
Ông vốn tưởng y theo tính tình của Giang Vong mà Hứa Bách Thao miêu tả với ông, và, nghe cái sự thật rằng con gái mình yêu Giang Vong còn hơn hẳn Giang Vong yêu nó, vậy có lẽ sẽ là một cuộc chiến khó đánh. Thế là ông thủ sẵn 12 vạn tinh thần tới ứng đối, thề cần phải đánh một cuộc chiến vươn mình vì con gái ngốc của ông. Nhưng không ngờ, đối với mấy yêu cầu ông đề cập, Giang Vong lại không chút lưỡng lự nào, tất cả đều đồng ý.
Điều thứ nhất, là yêu cầu cơ bản nhất. Ông yêu cầu Giang Vong, thuyết phục Hứa Bách Hàm đi nước Mỹ trị chân, đồng thời, cùng đi với chị. Điều này, Giang Vong hiển nhiên là không phản đối.
Điều thứ hai, ông yêu cầu sau khi Giang Vong và Hứa Bách Hàm bên nhau, cô phải cùng Hứa Bách Hàm sống ở Hứa gia, thuận tiện cho họ để cùng giúp đỡ chiếu cố Hứa Bách Hàm. Giang Vong không có chút do dự gì, cũng đáp ứng tiếp.
Điều thứ ba, ông yêu cầu, sau khi về Hứa gia, Giang Vong phải tự mình nói rõ quan hệ giữa mình và Hứa Bách Hàm cho cha cô, hơn nữa, phải nhận được đồng ý của cha cô. Điều này, Giang Vong nhíu lông mày, không bằng lòng đáp ứng.
Hứa ba biết oán hận của Giang Vong đối với anh hai mình, thế là lui một bước, giải thích: "Ta không hề yêu cầu con phải tha thứ cho cha con. Chỉ là, sau này ở nhà, ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy. Ít nhất, không thể để cả gia đình bọn ta, để Bách Hàm ở trước mặt cha con không ngẩng đầu lên được, thậm chí, vô cớ gánh chịu bêu danh. Yêu cầu này, cũng không quá đáng chứ?"
Giang Vong cắn môi, suy tư một lúc lâu, rốt cuộc, vẫn vì Hứa Bách Hàm, gật đầu.
Thế là, điều thứ tư, chính là yêu cầu cuối cùng của ông. Ông yêu cầu sau khi Giang Vong chờ Hứa Bách Hàm chữa chân xong, Giang Vong phải từ bỏ công việc bác sĩ, vào công ty của Hứa gia, cùng Hứa Bách Thao đồng thời quản lý công ty, hơn nữa, trong thời điểm thích hợp, sinh một đứa trẻ cho Hứa Bách Hàm.
Ông nói: "Ta chỉ có hai đứa con Bách Hàm và Bách Thao này, hai đứa nó như bảo bối đối với ta vậy. Bây giờ Bách Thao thân thiết với Bách Hàm, nhưng cuối cùng vẫn chưa thành gia, tâm tính chưa định. Ta cũng phải thay Bách Hàm để lại đường lui, chờ ta và mẹ nó sau này không còn, cũng phải để nó cả đời vô ưu. Bách Hàm quá yếu lòng, không thích hợp kinh doanh, ta cũng không nhẫn tâm miễn cưỡng nó, ta và mẹ nó hi vọng nửa kia nó tìm được, là một người có thể giúp đỡ chúng ta, cho nó một đời vô ưu, chúng ta đều hi vọng, con sẽ không khiến chúng ta thất vọng."
"Còn con nít, ta hiểu rõ tính tình của Bách Hàm, từ nhỏ nó đã vô cùng gần gũi, vô cùng yêu thích với con nít, hơn nữa, con bé lại, con bé lại thích con kiểu kia, cuối cùng cũng có một ngày, con bé sẽ nhịn không được muốn sinh một đứa cho con. Nhưng mà, con cũng biết, mười mấy năm qua, nó vì con dằn vặt bản thân như vậy, thân thể làm gì còn chịu được nổi. Ta không muốn Bách Hàm có tiếc nuối, nhưng lại sợ nó bị thương hơn, vì thế, chỉ có thể trông chờ vào con thôi."
Giang Vong yên lặng nhìn Hứa ba, một lát, lạnh nhạt nói: "Chú, con đáp ứng chú, con sẽ chứng minh cho chú và dì thấy, con có thể làm được, xin mọi người yên tâm. Mọi người đối tốt với Bách Hàm, con thấy được, con cũng thay Bách Hàm cảm thấy cao hứng."
Hứa ba nghe vậy, ánh mắt nhìn về phía Giang Vong không khỏi mà mềm nhũn hơn rất nhiều, tăng thêm mấy phần tán thưởng và an tâm. Xem ra, cũng không hoàn toàn là con gái mình nhất sương tình nguyện.
Nghe lời của Hứa Bách Hàm có mấy phần chán nản, Giang Vong hiếm khi mang theo chút ấm áp, nói an ủi: "Không hề quá đáng. Bách Hàm, chị không cần canh cánh trong lòng vì thế, em không ấm ức đâu." Ánh mắt cô tìm đến phía Hứa Bách Hàm, là dịu dàng chưa từng gặp mà Giang Hoài Khê dẫu đã quen biết nhiều năm với cô.
Hứa Bách Hàm đưa cô một lòng sắp đặt cho cô một nhà, Hứa ba yêu cầu cô cho Hứa Bách Hàm một gia đình có thể dựa vào. Mà này, cũng là thứ cô muốn cho Hứa Bách Hàm. Vì thế, mặc dù bên trong có mấy phần lệch nhau, nhưng giữa cô và Hứa ba, cũng coi như là không bàn mà trúng ý. Cô đồng ý vì Hứa Bách Hàm, hơn thêm mấy phần nhượng bộ.
Lục Tử Tranh tựa ở trên người Giang Hoài Khê, cùng Giang Hoài Khê nhìn nhau nở nụ cười, nhỏ giọng cười bảo: "Thoắt cảm thấy hai người họ sáng ghê, nhưng chúng ta còn sáng hơn."  


Sau khi Giang Hoài Khê xuất viện, Hứa Bách Hàm và Giang Vong liền đến thăm nàng. Một tháng sau, biểu hiện phúc tra của Giang Hoài Khê khôi phục tốt, Giang Vong và Hứa Bách Hàm lúc này mới an tâm. Ba ngày sau, Giang Vong liền mang theo Hứa Bách Hàm đến nước Mỹ trị chân, ngày về chưa định, Giang Hoài Khê và Lục Tử Tranh cùng đi đưa tiễn.  

  Năm tiếp theo, Hứa Bách Hàm trị lành chân, về nước cùng với Giang Vong đã hoàn thành khóa học. Dưới sự ra sức ủng hộ của Hứa Bách Hàm, Giang Vong không bước vào công ty của Hứa gia, mà là bước vào bệnh viện của Hứa gia đảm nhiệm bác sĩ điều trị chính.

  Một năm sau, Hứa Bách Hàm sinh một đứa con gái cho Giang Vong.

Continue Reading

You'll Also Like

227K 469 21
just some of my horny thoughts;) men dni
32.8K 2.2K 55
𝐭𝐡𝐞 𝟐𝐧𝐝 𝐛𝐨𝐨𝐤 𝐨𝐟 𝐬𝐡𝐨𝐫𝐭 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐢𝐞𝐬 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐨𝐥𝐢𝐯𝐢𝐚 𝐫𝐨𝐝𝐫𝐢𝐠𝐨 𝐚𝐧𝐝 𝐲/𝐧'𝐬 𝐦𝐞𝐞𝐭-𝐜𝐮𝐭𝐞𝐬/𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐢�...
1.2M 57.3K 83
"The only person that can change Mr. Oberois is their wives Mrs. Oberois". Oberois are very rich and famous, their business is well known, The Oberoi...