SƯ HUYNH LÀ NAM THẦN - Y ĐÌNH...

By Toc_Ngan

124K 2.2K 1.9K

Cỏ: Truyện được up ở đây chỉ để tự thẩm :v Đọc thêm nhiều truyện khác tại knimare2014.wordpress.com để ủng hộ... More

Văn Án
Phần 1
Phần 2
Phần 4
Phần 5

Phần 3

14.3K 322 276
By Toc_Ngan

/28/. Ghen.

"Hai người là muốn dọn đến đây ở?" Thời Nhiễm xoa xoa huyệt Thái dương, nói: "Sao không báo trước một tiếng chứ?"

"Nói trước thì còn gì là kinh hỉ?" Viên Gia chọn cái giường đối diện với Thời Nhiễm, kéo cái ghế dựa qua ngồi xuống rồi nói tiếp: "Thật tốt, bốn đứa bọn mình ở cùng một chỗ cũng bớt chuyện, về sau chơi game còn có thể xài chung YY."

"Ông đây là kinh hách lớn hơn kinh hỉ thì có." Thời Nhiễm nguýt cậu ta một cái, tuy rằng Viên Gia và Địch Tư Húc dọn đến đây, cậu cũng rất cao hứng, nhưng mới sáng sớm liền nhận được kinh hỉ như vậy, cậu thật lòng chịu không nổi.

An Vũ Hàng đóng cửa lại, hỏi: "Hai người đã nói với quản lý ký túc xá và cô giáo chưa vậy?"

"Đêm qua tui gọi điện cho cô, cô ấy bảo tui và Địch Tư Húc buổi sáng 9h đi lấy chìa khóa phòng ngủ." Viên Gia vô cùng đắc ý với hiệu suất làm việc của mình, lần trước khi cậu chuyển phòng ngủ đã xin số điện thoại của cô giáo, cho nên hiện tại liên hệ vô cùng thuận tiện.

An Vũ Hàng gật gật đầu, dù sao cũng đã tỉnh, An Vũ Hàng dứt khoát đi rửa mặt, lúc này đến căng-tin, nói không chừng vẫn còn điểm tâm.

Viên Gia và Địch Tư Húc phải thu dọn đồ đạc, Thời Nhiễm tự nhiên cũng không thể ngủ nữa, cũng đứng dậy giúp bọn họ thu dọn. Mà bạn học Viên Gia lại có cớ trốn học —— Ngày tháng còn dài, dọn phòng là lớn nhất, không trốn học sao có thể thu dọn đồ đạc xong chứ? Đồ đạc không chỉnh lý xong sao tối có thể ngủ?

Sau khi An Vũ Hàng rửa mặt xong, đến căng-tin mua bữa sáng cho bốn người, lúc này đồ ăn còn dư lại ở căng-tin đã không còn nhiều lắm, An Vũ Hàng mua ít bánh bao và bánh quẩy, lại mua thêm bốn ly sữa đậu nành, cũng đủ cho bọn họ ăn.

Ăn xong điểm tâm, An Vũ Hàng và Thời Nhiễm đến lớp học, Viên Gia và Địch Tư Húc đi lấy chìa khóa và làm thủ tục chuyển phòng, sau đó lại trở về tiếp tục thu dọn. Dù sao mấy tiết học ngày hôm nay cũng không điểm danh, không đi cũng không sao.

Kết thúc buổi học, An Vũ Hàng và Thời Nhiễm trở lại phòng ngủ, Viên Gia và Địch Tư Húc đã thu dọn gần xong hết rồi. Viên Gia vẫn đang quét dọn, thoạt nhìn đặc biệt chăm chỉ, còn Địch Tư Húc thì đang loay hoay cắm nguồn điện, mở máy tính lên, chuẩn bị vào game chơi một chút.

"Tui định đánh PVE." Địch Tư Húc ngồi trên ghế đột nhiên nói.

"Không phải ông không thích đánh phó bản sao?" Thời Nhiễm nhìn về phía Địch Tư Húc, cậu ấy và mình đều là đảng đi giết người, phó bản tuy rằng cũng có đánh, nhưng chỉ là vào những lúc quá mức rảnh rỗi không có gì làm...

"Sao lại đột nhiên muốn đánh PVE?" An Vũ Hàng rót cho mình ly nước, hỏi.

"Kiếm tiền. PVP nghèo quá." Địch Tư Húc nói.

Đảng PVE mỗi lần đánh phó bản đều có thể lấy tiền lương, tiền lương ít nhiều sẽ được căn cứ vào tổng giá trị trang bị đánh ra chia đều cho số người trong đội, nói như vậy chỉ cần đánh một phó bản chủ lưu, cho dù xui xẻo lắm, thì ít nhất cũng có một hai nghìn kim tiền lương, nếu vận khí tốt, lấy mấy vạn kim cũng là chuyện thường, cho nên đảng PVE tương đối giàu hơn một chút. Mà PVP đảng muốn kiếm tiền, chỉ có thể dựa vào kỹ năng sinh hoạt, nhưng tinh lực và thể lực dù sao cũng có hạn, cho nên muốn kiếm được nhiều tiền gần như không có khả năng.

"Cũng được, đi mua một bộ trang bị PVE, bắt đầu đánh phó bản bậc một thấp nhất đi." An Vũ Hàng nói. Trang bị PVE mua bằng giao dịch thuộc tính không quá tốt, chỉ có thể thông qua việc đánh phó bản đấu giá trang bị để từng bước thăng thuộc tính và điểm trang bị của mình, nhưng quá trình này cũng tiêu phí không ít kim, dù sao mua trang bị cũng phải là người trả giá cao mới mua được. Mà chỉ có điểm trang bị cao, mới có cơ hội đánh phó bản cao cấp và phó bản chủ lưu. Cho nên nói PVE vừa là cách chơi kiếm tiền, vừa là cách chơi phí tiền.

"Tui đi xem có đoàn hay không, cùng đánh?" Địch Tư Húc nhìn nhìn bọn họ.

An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, nói: "Buổi tối đi, tìm một đoàn đánh 'Thả Sinh Lê Viên' ấy, chúng ta đi đánh, xem có thể kiếm chút trang bị hay không."

"Đúng đó. Buổi tối cũng có nhiều đoàn, lúc này không dễ tìm, dù có phỏng chừng cũng không thể mang theo cả bốn người chúng ta." Thời Nhiễm nói.

"Được." Địch Tư Húc không có ý kiến.

Bốn người ở cùng một phòng, cho dù đối với người nào cũng đều có chú cảm giác hưng phấn. Mà bốn người ngồi cùng một chỗ chơi game, không cần thiết dùng YY hay gõ chữ trao đổi, cũng xác thực là thể nghiệm mới mẻ.

Ăn cơm chiều xong, Địch Tư Húc bắt đầu lên kênh thế giới tìm đoàn 'Lê Viên', An Vũ Hàng tiếp tục nuôi bạch xà của mình, Thời Nhiễm và Viên Gia thì chạy đi luận bàn với người ta, bốn người đều bận rộn, có gì cũng có thể nói chuyện trực tiếp với nhau, đích xác vô cùng thuận tiện.

Buổi tối tầm 7h, Lạc Hoa Độc Lập, Sương Thiên Quyết và Vi Vũ Yến Phi lục tục online, cũng thêm An Vũ Hàng vào tổ đội.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tiểu Ngâm, cậu có đội cố định lôi đài 2V2 chưa?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Chưa.

Từ sau lần trước đánh võ đài cùng với Minh Giáo kia, An Vũ Hàng liền không đánh võ đài nữa.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đánh với tôi?

Sư huynh mời khiến An Vũ Hàng có chút ngoài ý muốn, nhưng cũng rất cao hứng.

Tiểu đội [ Phượng Cô Ngâm ]: Được. Chẳng qua bạch xà của tôi phải tới thứ 2 mới nuôi xong.

Đến lúc đó sức chiến đấu của cậu cũng sẽ mạnh hơn một chút, không đến mức để sư huynh 1V2.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không gấp, để đến cuối tuần sau rồi đánh, tuần này tôi còn phải đổi một cái nhẫn công kích Tà ma.

Thay đổi nhẫn này, về mặt thuộc tính sẽ càng thêm hợp lý, cũng càng thích hợp đánh võ đài.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Luận bàn không?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: La Y đang tìm đoàn Lê Viên, tôi muốn chút nữa cùng các cậu ấy đi đánh phó bản.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đánh phó bản? Cậu thiếu tiền? Cần bao nhiêu tới tìm tôi, tôi cho cậu.

Lạc Hoa Độc Lập tuy rằng không thổ hào giống như Sương Thiên Quyết, nhưng ít ra cũng không thiếu tiền, đồ đệ của anh cần tiền, anh tự nhiên cũng không keo kiệt.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không, chỉ là chơi chơi thôi.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Lê Viên sao? Tôi cũng đi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, tôi đi nói với La Y một tiếng.

Vi Vũ Yến Phi biết chơi cả PVP và PVE, nhưng anh chơi PVE không phải vì kiếm tiền, mà là vì tìm được trang bị càng hợp lý hơn.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi đi với cậu.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Được đó.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy tôi cũng đi luôn, nếu không chơi một mình cũng không ý nghĩa.

Vì thế vốn là bốn người muốn đi đánh phó bản, hiện tại lại biến thành bảy người, lúc này tìm đoàn quả thật không phải khó khăn bình thường, chẳng qua Vi Vũ Yến Phi thực thiện lương mà cùng tìm giúp La Y, cũng có thể nhanh hơn một chút.

Hai người ngồi xổm trên kênh thế giới nửa giờ rốt cục gặp được một đoàn mới mở, vì thế bảy người đồng thời gia nhập, mà cả đám có vú em có T có DPS, đối với đội trưởng của đoàn mới mở mà nói quả thực là phúc lợi trời ban.

Tục ngữ nói, có vú em có T dễ làm việc, cho nên không bao lâu, một đoàn 25 người liền tổ đầy, một đám người tiến vào phó bản tập hợp.

Thả Sinh Lê Viên là phó bản mở từ một năm trước, phẩn chất và cấp bậc trang bị không phải là cao nhất hiện tại, nhưng vì phó bản có tỷ lệ xuất hiện bảo mã và phụ kiện cho tọa kỵ, cho nên game thủ đối với nó vẫn là chạy theo như vịt. Đối với những tân thủ PVE mà nói, nó cũng là phó bản nhất thiết phải đi, một là trang bị kiếm được ở đây có thể trực tiếp đổi sang bộ trang bị trụ cột, mà phương diện khác là bởi vì nó không phải là phó bản chủ lưu đặc biệt hot, cho nên giá cả trang bị cũng tương đối thấp hơn một chút. Loại game thủ không hề có trang bị PVE gì giống như đám An Vũ Hàng, đánh phó bản này là thích hợp nhất.

Sao khi vào phó bản, đội trưởng chia tổ, xác nhận tất cả mọi người đều đã lên YY, liền dẫn theo mọi người đến chỗ của Boss số 1. Kỳ thật lấy trang bị hiện tại, đánh phó bản này cũng không khó, nhưng có vài Boss có kỹ thuật vẫn cần phải dùng chút đầu óc, nếu không DPS cao đến đâu cũng qua không nổi.

An Vũ Hàng mặc dù là tân thủ PVP, nhưng PVE cậu chính là vạn năng, chỉ cần là phó bản đã từng đánh qua, thì không có gì là có thể làm khó cậu.

"Mọi người ai tới khiêu vũ?" Đội trưởng Vũ Giáp Băng Bạc hỏi trên kênh YY.

Trong đoàn một mảnh trầm mặc. Boss số 1 này sẽ có ba giai đoạn lựa chọn nhạc cụ ngẫu nhiên. Xung quanh Boss có bốn cô gái cầm 8 loại nhạc cụ khác nhau, trong đoàn cần tìm một người đến đối thoại với cô gái dẫn khúc, nhận một Buff tên là 'Biện thức âm luật'. Tại thời điểm thanh máu của Boss bị đánh tới 70%, 40% và 10%, đều sẽ tiến vào trạng thái vô địch. Lúc này tám cô gái bên cạnh sẽ bắt đầu chơi nhạc cụ, mỗi lần ngẫu nhiên đánh ra thanh âm của một loại nhạc cụ, yêu cầu người chơi nhận Buff 'Biện thức âm luật' dựa theo trình tự mà chọn đúng thứ tự của các loại nhạc cụ đó, mà trong quá trình này, trên người game thủ đó sẽ hiện ra trạng thái khiêu vũ, cho nên tất cả mọi người đều gọi quá trình này là 'Khiêu vũ'.

Giai đoạn này thoạt nhìn đơn giản, nhưng các loại nhạc cụ tương tự khi xuất hiện diễn tấu ca khúc đều vô cùng giống nhau, việc này yêu cầu game thủ phải có năng lực nhận diện nhạc cụ rất tốt, mới có thể chuẩn xác đoán được thanh âm đó thuộc về loại nhạc cụ nào, cũng phải ghi nhớ trình tự, chơi lại một lần. Nếu trình tự không đúng, hoặc là chọn sai nhạc cụ, vậy Boss sẽ tiếng vào trạng thái cuồng hóa, lúc nào cũng có thể miểu sát 3 người trong đoàn.

Nếu người bị miểu sát là DPS còn được, nhưng nếu là T hoặc là trị liệu, vậy thì khó khăn rồi. Cho nên bình thường tất ca rmoij người đều không muốn nhận nhiệm vụ khiêu vũ này, để tránh phạm sai lầm phải gánh trách nhiệm.

Đội trưởng lại hỏi thêm mấy lần trong YY, vẫn như trước không ai làm. An Vũ Hàng cảm thấy cứ nhùng nhằng như vậy cũng không có ý nghĩa, liền gõ chữ lên kênh đoàn đội.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đội trưởng, để tôi.

"Tốt!" Đội trưởng vô cùng cao hứng đáp lại.

An Vũ Hàng đi nhận Buff, một đoàn người chính thức đánh Boss. Đại bộ phân người chơi trang bị đều không kém, đánh cũng nhanh. Mỗi lần đến giai đoạn khiêu vũ, ánh mắt của mọi người liền dính vào trên người Phượng Cô Ngâm.

Ba lượt khiêu vũ, An Vũ Hàng một lần cũng không chọn sai, sau khi Boss bị đánh hết 10% máu cuối cùng, hét to một tiếng, ngã xuống đất.

Đội trưởng tiến lên sờ Boss, An Vũ Hàng nhìn trang bị vừa rơi xuống một chút, không thể dùng được, liền đi đến Boss kế tiếp, Địch Tư Húc và Viên Gia thì ở lại đấu giá trang bị bản thân dùng được.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tiểu Ngâm à, cậu chơi PVE thật không tệ nha.

Lạc Hoa Độc Lập kỳ thật cũng không biết đánh phó bản này, nhưng bởi vì khó khăn không lớn, cho nên anh mới đi theo chơi đùa một chút.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Trước kia tôi vẫn luôn làm cái này.

Acc nam Bách Dược môn của cậu trước kia mà khiêu vũ thì đặc biệt khó coi, nhưng trong đoàn không có ai nguyện ý làm, mà cậu lại biết, cho nên việc này vẫn luôn là cậu làm. Chẳng qua có mấy tháng không chơi lại, cảm giác vẫn có chút mới lạ, rất may là không phạm sai lầm.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu nếu chơi PVP mà cũng tốt được như PVE, vậy lợi hại rồi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi sẽ cố gắng hết sức. Sư phụ, anh từng đánh phó bản này chưa?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chưa... Vừa rồi Ức Tương Tư bảo đi đâu tôi liền đi chỗ đó...

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, cũng được. Bản này Ức Tương Tư biết đánh.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Uhm. Nếu phải đánh viễn trình, tôi sẽ đi theo sư huynh cậu đánh cũng được.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh thường xuyên đánh phó bản?

Cậu hình như chưa nghe sư huynh nói đã từng đánh phó bản. Lần trước mua tiêu cho Yến ca, sư huynh cũng chỉ là vào phó bản để trả tiền mà thôi.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không thường lắm, cậu ấy vẫn thích PVP hơn. Chỉ là thỉnh thoảng cùng A Yến đi đánh một chút, cho nên cơ bản mỗi phó bản cậu ấy đều biết đánh như thế nào.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thì ra là thế. Sư phụ nếu muốn học, tôi có thể dạy anh.

Dạy chơi PVE đối với An Vũ Hàng mà nói tuyệt đối đơn giản.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đồ nhi ngoan, quả nhiên tôn sư trọng đạo!

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

Boss số 2 và 3 đều không khó đánh, chỉ cần chý ý tránh né vài kỹ năng là được. Trên đường đến chỗ Boss, An Vũ Hàng đơn giản nói một chút về đấu pháp cho Lạc Hoa Độc Lập nghe. Lạc Hoa Độc Lập tuy rằng không biết đánh phó bản, nhưng anh một người chuyên PVP, phản ứng và ý thức đều rất mạnh, cho nên chỉ cần An Vũ Hàng nói cho anh biết trọng điểm, anh sẽ có thể đối ứng tự nhiên.

Mà Viên Gia cũng đồng dạng là một tên không biết đánh, nhưng ba người trong phòng đều là kẻ giàu kinh nghiệm, dạy học trực tiếp như vậy quả thực không thể nào tốt hơn.

Boss số 4 chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn thứ nhất không đánh Boss được, chỉ có thể để một game thủ kéo Boss đi chỗ khác, đồng thời tránh né kỹ năng của Boss, mà những người khác thì phải nhanh một chút giết sạch mấy tiểu quái xuất hiện. Mỗi lần tiểu quái sẽ xuất hiện 5 con, quái khác nhau kỹ năng cũng sẽ khác nhau, yêu cầu game thủ phải đánh dựa theo trình tự nhất định, như vậy mới có thể nhanh chóng diệt sạch. Lỡ như làm sai trình tự, thì hoặc là làm tăng phòng ngự của tiểu quái, hoặc là quái trị liệu vẫn liên tục thêm máu cho nhóm tiểu quái, bản thân nó còn mang theo giảm thương tổn, căn bản không có cách nào đánh.

Lấy DPS và năng lực công kích của cả đám hiện tại mà nói, tiểu quái bên này ngược lại không cần quá lo lắng, chỉ cần nắm giữ trình tự tốt một chút là được. Mấu chố là vấn đề dẫn Boss.

"Ai tới dẫn Boss?" Đội trưởng lần thứ hai hỏi trên YY.

Trong đoàn loại một mảnh trầm mặc. Việc này nếu dẫn Boss không tốt bản thân chết còn không tính, nhưng bản thân vừa ngủm Boss liền bởi vì giết được một người mà tiến vào trạng thái cuồng bạo, sau đó mang theo Buff vô địch của mình một đao chém một đứa, không chút lưu tình, quả thực biến thái...

Việc này so với việc khiêu vũ còn phiền toái hơn, cho nên càng không có ai nguyện ý làm.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đội trưởng, để tôi làm cho.

"Được! Mọi người xem đi, còn không bằng con gái người ta nữa!" Đội trưởng chỉ tiếc rèn săc không thành thép mà nói với những người khác trong YY.

"Phụt..." Viên Gia cười thành tiếng.

An Vũ Hàng co rút khóe miệng, cũng không giải thích.

"Em gái, cố lên! Anh xem trọng em!" Đội trưởng cổ vũ An Vũ Hàng.

An Vũ Hàng lười đáp lại, trực tiếp đi đến đối thoại với Boss. Sau khi Boss kích hoạt, tự động xem người đối thoại với mình là Phượng Cô Ngâm thành đệ nhất cừu hận. An Vũ Hàng một chiêu khinh công lao đi, sau đó mang theo Boss bắt đầu chạy vòng quanh sân, đồng thời triệu hồi con cóc của mình ra. Những người khác thì gom thành đoàn đứng ở chính giữa, chuẩn bị dọn dẹp đám tiểu quái. Boss này có 3 kỹ năng có tính uy hiếp, thứ nhất là phát ra vòng lửa, đứng trong phạm vi sẽ mất máu, thứ hai là kiếm vũ, đụng đến kỹ năng này nhất định phải rời khỏi phạm vi kiếm vũ, nếu không khẳng định sẽ ngủm, chiêu thứ ba là thả bông tuyết, bông tuyết này không quá rõ ràng, nhưng nhất định phải chú ý, vì nếu lỡ đạp trúng sẽ bị trượt chân mất 2 giây, Boss rất dễ nhân cơ hội đuổi theo, nếu bị đuổi kịp, vung một đao thôi chính là hơn nửa thanh máu, loại viễn trình da giòn như An Vũ Hàng, thật sự là chịu không thấu.

An Vũ Hàng nhìn kỹ thời gian Boss đọc kỹ năng, bởi vì trước khi đánh ra mỗi kỹ năng, Boss đều cần khoảng 3 giây để đọc kỹ năng, đủ để cho game thủ có thời gian phản ứng.

Sau kỹ năng đầu tiên phát ra vòng lửa, An Vũ Hàng mở di dời thương tổn, đưa toàn bộ thương tổn do vòng lửa gây ra chuyển sang trên người con cóc. Cậu chân trước vừa mới chạy đến, Boss liền đọc kỹ năng kiếm vũ, An Vũ Hàng lập tức dùng khinh công nhảy lên cao, thêm một lần nhảy vọt lên, liên tiếp hai lần lao về phía trước, lại thêm một lần nhảy vọt, đầy đủ thời gian và không gia để cậu thoát khỏi thời gian và phạm vi phóng thích kỹ năng kiếm vũ, lúc rơi xuống đất thì kiếm vũ đã biến mất. Mà trong lúc những khối bông tuyết rơi xuống, An Vũ Hàng điều chỉnh màn hình thành tầm nhìn gần, nhìn thật kỹ vị trí, tiếp tục chạy vòng quanh.

Sau đó là liên tục ba cái vòng lửa, kỹ năng di dời thương tổn vẫn còn đang CD, An Vũ Hàng chỉ có thể chịu đựng, rụng một phần máu, nhưng không nghiêm trọng lắm. Trong giai đoạn kéo Boss này, An Vũ Hàng không thể được trị liệu, cho nên rụng máu cũng chỉ có thể để nó rụng mà thôi.

Kế tế lại là một lần kiếm vũ, An Vũ Hàng lấy cùng loại phương thức để tránh né, nhưng lúc rớt xuống đất lại không cẩn thận đạp lên trên bông tuyết, một chút trượt chân, Boss vài bước liền đuổi theo, An Vũ Hàng trực tiếp mở Âm Dương tế, nổ chết con cóc, đạt được hộ thuẫn, cho nên khi Boss đi lên đánh mấy cái, cũng không khiến cậu bị rớt máu. Sau khi trạng thái trượt chân kết thúc, An Vũ Hàng nhanh chóng đứng lên chạy về phía trước, nhưng Boss còn đuổi theo phía sau không rời, hộ thuẫn cuối cùng bị Boss đánh vỡ, nhưng đồng thời, kỹ năng khinh công cũng đã dùng lại được, An Vũ Hàng lập tức vọt về phía trước, rốt cục cũng kéo ra được khoảng cách với Boss, tánh mạng vô ưu.

Dẫn Boss như vậy ước chừng 5 phút đồng hồ, tiểu quái rốt cục diệt xong, Địch Tư Húc xông lên giữ chặt cừu hận của Boss, nhiệm vụ của An Vũ Hàng xem như hoàn thành. Tiến vào giai đoạn thứ hai, bản thân Boss cũng không khó đánh, chỉ cần tại thời điểm Boss đọc kỹ năng 'Đồng tâm hòa đức', chủ T đánh gãy đoạn đọc kỹ năng này, sẽ không có bất cứ vấn đề gì.

Cứ như vậy, mọi người thuận lợi mà đánh cho máu của Boss xuống còn 1%, Boss thấy khó giữ tính mạng, ném lại một cái rương rồi bỏ chạy. Boss này xem như qua cửa.

Đội trưởng chạy lên sờ rương.

『 Đoàn đội 』[ Tích Thủy Thành Băng ]: Mợ nớ, ra ngựa kìa!

『 Đoàn đội 』[ Nhạc Dương Kiếm ]: Hôm nay thiệt may mắn!

『 Đoàn đội 』[ Nhất Tràng Túy ]: Tui nhìn thấy tiền lương!!!

...

Bởi vì mở ra ngựa, tất cả mọi người đều rất hưng phấn. Con ngựa này tên là 'Tuyệt Ảnh', cả người đen bóng, rất có tinh thần. Thời kỳ Tam Quốc, tọa kỵ của Tào Tháo chính là ngựa Tuyệt Ảnh, tương truyền bởi vì tốc độ của nó cực nhanh, ngay cả bóng dáng cũng không đuổi theo kịp nên mới có tên này.

"Chúng ta trước đấu giá Tuyệt Ảnh đi, bắt đầu từ giá 1 vạn, bắt đầu tăng giá." Đội trưởng nói.

『 Đoàn đội 』[ Tích Thủy Thành Băng ]: 1w.

『 Đoàn đội 』[ Chương Việt ]: 5w.

『 Đoàn đội 』[ Nhạc Dương Kiếm ]: 8w.

『 Đoàn đội 』[ Chờ Đợi Ai ]: 10w.

『 Đoàn đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: 20w.

An Vũ Hàng sửng sốt một chút, không ngờ sư huynh cũng thích con ngựa này. Kỳ thật cậu cũng rất thích, chỉ là mua không nổi mà thôi.

『 Đoàn đội 』[ Tích Thủy Thành Băng ]:P.

『 Đoàn đội 』[ Chương Việt ]: 21w.

『 Đoàn đội 』[ Nhạc Dương Kiếm ]: 25w.

『 Đoàn đội 』[ Chờ Đợi Ai ]: 28w.

『 Đoàn đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: 50w.

『 Đoàn đội 』[ Chương Việt ]: P...

『 Đoàn đội 』[ Nhạc Dương Kiếm ]: P.

『 Đoàn đội 』[ Chờ Đợi Ai ]: ... P.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Qua.

『 Đoàn đội 』[ Viên Gia ]: Qua + 1.

『 Đoàn đội 』[ Tích Thủy Thành Băng ]: 2.

...

Đội trưởng ở trong YY hỏi còn có người nào muốn nữa hay không, sau khi đếm ngược xong không có ai nâng giá lên nữa, con Tuyệt Ảnh này liền thuộc về Sương Thiên Quyết.

"Đại gia, đến giao dịch đi." Đội trưởng nói.

『 Đoàn đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ngựa cho [ Vi Vũ Yến Phi ], tiền tìm tôi giao dịch.

Nhìn thấy mấy câu này, mọi người sôi nổi bắt đầu bát quái hai người có phải tình duyên hay không, thậm chí có người đánh ra mấy câu chúc mừng như 'Trăm năm hảo hợp', 'bạc đầu giai lão'...

Sương Thiên Quyết và Vi Vũ Yến Phi đều không nói chuyện, sau khi đội trưởng nhận được tiền liền giao ngựa cho Vi Vũ Yến Phi.

Một con ngựa mà giá cả cư nhiên còn cao hơn so với Tiêu hiệu ứng đặc biệt lần trước mua cho Yến ca, sư phụ nói quả nhiên không sai, sư huynh vì khiến cho Yến ca vui vẻ, thật sự có thể vung tiền như rác. An Vũ Hàng ngồi dựa vào ghế, trong lòng có chút chua xót, loại cảm giác ghen tuông này tựa như lên men vậy, không ngừng trào lên, chậm rãi lan tràn, ăn mòn mỗi một dây thần kinh trên người cậu.

Giờ khắc này, An Vũ Hàng rốt cục bắt đầu ý thức được vì sao bản thân nhìn thấy sư huynh và Yến ca cùng một chỗ, sẽ rất muốn rời đi. Không phải bởi vì mình giống bóng đèn, cũng không phải bởi vì không muốn quấy rầy bọn họ nói chuyện yêu đương. Mà là bởi vì cậu đang ghen, cậu sợ nhìn thấy trong lòng sẽ khó chịu.

—— Bởi vì, cậu thích sư huynh của mình...

/29/. Bắt ngựa.

Ý thức được bản thân thật sự thích sư huynh mất rồi, An Vũ Hàng cũng không bối rối, sau khi đẩy lùi được cảm giác ghen tuông đang bao phủ mình, còn lại chỉ là bình tĩnh. Có một số việc chỉ có tại thời điểm cái gì cũng được mới phải rối rắm hoặc bối rối. Nhưng một khi đã xác định, ngược lại sẽ rất tỉnh táo, bắt đầu nghĩ đối sách.

An Vũ Hàng không muốn làm bên thứ ba, cũng không muốn lấy bất cứ hình thức gì để phá hoại tình cảm giữa sư huynh và Yến ca, thứ nhất là như vậy quá không có đạo đức, về phương diện khác, sư huynh và Yến ca đối với cậu đều rất tốt, cậu không muốn khiến bất cứ bên nào bởi vì cậu đơn phương yêu thích mà bị tổn thương.

Ánh mắt nhìn mông lung về một phía, An Vũ Hàng suy nghĩ nửa ngày, có lẽ chỉ có cậu rời đi mới là lựa chọn tốt nhất với tất cả mọi người. Phần tình cảm này của cậu chỉ có thể yên lận mà cất kỹ, có lẽ thời gian lâu dài, tình cảm này sẽ dần phai nhạt. Hoặc có lẽ... Bởi vì chưa từng có được, cho nên sẽ khắc trong tâm khảm... Cậu chỉ hy vọng chính là cái thứ nhất, bởi vì loại chuyện như tình cảm này không phải cậu nói như thế nào nó sẽ như thế ấy, có khi, tim không theo người...

Có lẽ cậu trực tiếp A game sẽ tương đối dứt khoát, nhưng nghĩ đến bản thân nợ sư huynh nhiều nhân tình như vậy còn chưa trả, từ Tiêu Vĩ cầm đến sư tử, đến bộ đồ thời trang mới này, đều là sư huynh đưa cho cậu, mà ngay cả acc này cũng là do một tay sư huynh dẫn dắt, nếu cứ như vậy mà A, thật sự có chút có lỗi với tâm ý và vất vả của sư huynh.

Cho dù có vứt bỏ phần nhân tình này, vậy cậu phải nói với đám Thời Nhiễm như thế nào? Đang êm đang đẹp đột nhiên muốn A game, trước đó còn chơi vui vẻm, nói mình chơi đủ rồi, bọn họ cũng không có khả năng sẽ tin tưởng. Chẳng lẽ phải ăn ngay nói thật? An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, cảm thấy bản thân thật sự nói không nên lời...

Mà quan trọng nhất là, ở sâu trong lòng cậu, vẫn có một chút luyến tiếc, cậu tự hỏi mình 'yên lặng ở bên cạnh sư huynh không được sao?', cậu có thể trả lời 'Được', nhưng cậu thật sự sợ một ngày nào đó bản thân vừa xúc động, liền vô pháp quay đầu lại.

Hai Boss sau An Vũ Hàng đều đánh có chút không yên lòng, chẳng qua tốt xấu gì cũng là hữu kinh vô hiểm mà vượt qua. Sau khi kiện trang bị cuối cùng được đấu giá, đội trưởng bắt đầu kết toán tiền lương.

『 Đoàn đội 』[ La Y ]: Đội trưởng, tôi out trước, tiền lương của tôi cứ để Phượng Cô Ngâm nhận giúp.

Nói xong, Địch Tư Húc liền trực tiếp log-out.

An Vũ Hàng và Thời Nhiễm đồng thời quay đầu lại nhìn Địch Tư Húc, vẻ mặt không có biểu tình của Địch Tư Húc thật sự nhìn không ra cảm xúc gì, nhưng cậu chưa từng xuất hiện tình trạng chưa kết toán tiền lương đã log-out, cảm giác có chút kỳ quái.

"Ông làm sao vậy?" Viên Gia ngồi bên cạnh cậu hỏi.

"Không có gì." Địch Tư Húc lau mặt, nói: "Thời gian dài không đánh phó bản, có chút mệt mỏi."

"À." Viên Gia duỗi duỗi thắt lưng, cười nói: "Đúng là rất mệt, chẳng qua cũng rất thú vị."

Địch Tư Húc đứng lên, từ trong tủ treo quần áo cầm ra một cái áo khoác, nói: "Tui đi xuống lầu mua chút đồ, mọi người muốn mua gì không?"

Ba người đều bảo không cần mua gì, Địch Tư Húc cũng không nhiều lời, thay đổi giầy liền ra ngoài.

"Tâm tình Tư Húc không tốt?" Viên Gia hỏi hai người.

"Hình như vậy..." Thời Nhiễm gật đầu.

"Trước khi đánh phó bản còn rất tốt, sao lại đột nhiên tâm tình không tốt rồi?" An Vũ Hàng có chút kỳ quái, hôm nay đánh phó bản rất thuận lợi, có không ít trang bị Địch Tư Húc dùng được, trong quá trình đánh Địch Tư Húc làm T cũng không tệ, không phạm sai lầm, đội trưởng cũng không mắng chửi ai, tâm tình không tốt từ đâu mà ra?

Thời Nhiễm sờ sờ cằm, nói: "Chẳng lẽ là cậu ấy muốn mua con ngựa Tuyệt Ảnh kia? Hình như là sau khi Tuyệt Ảnh bị mua, cậu ta liền không nói tiếng nào nữa..."

Lúc đánh mấy Boss trước, cậu ta còn cùng Thời Nhiễm dạy cho Viên Gia, nhưng sau khi đấu giá con ngựa kia xong, cậu ta hình như không nói gì nữa, đều là Thời Nhiễm nói cho Viên Gia nghe về đấu pháp. Bởi vì bốn người cùng một chỗ nói chuyện phiếm cũng là câu có câu không, cho nên cũng không quá chú ý sự trầm mặc của Địch Tư Húc.

"Hình như đúng là có chuyện như vậy..." Viên Gia gật gật đầu.

Lúc này, đội trưởng bắt đầu phát lương, ba người mới chuyển lực chú ý quay lại máy vi tính.

"Tôi nói nè, em gái Phượng Cô Ngâm, em có đoàn cố định không? Nếu không thì về sau đi theo tôi đánh đoàn cố định đi." Đội trưởng ở trên YY chờ mọi người xác nhận tiền lương vừa liền hỏi.

Loại tuyển thủ phó bản toàn năng như An Vũ Hàng, cho dù DPS thấp một chút, đội trưởng vẫn thích, dù sao tuyển một lần dùng vạn lần, mấy Boss yêu cầu chút kỹ xảo sau này cũng không cần vào trong đoàn gọi người, bớt đi không ít chuyện.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đồ đệ của tôi chỉ đi theo tôi chơi mà thôi, cậu vẫn nên bỏ cuộc đi.

Nếu sư phụ đã trả lời thay cậu, An Vũ Hàng cũng liền yên lặng mà bảo trì trầm mặc.

"Lạc Hoa Độc Lập, anh cũng mở đoàn riêng sao?" Đội trưởng hỏi.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không mở đoàn, chỉ đi giết người thôi.

"Vậy là anh không đúng rồi. Tuy rằng Phượng Cô Ngâm là đồ đệ anh, nhưng người ta một cô gái, mỗi ngày đi theo anh giết người, cũng quá hung tàn rồi. Vẫn là đánh phó bản tương đối tốt hơn, còn có quần áo xinh đẹp, con gái đều là phái ngoại hình mà." Đội trưởng nói.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ngại quá, đồ đệ tôi không phải phái ngoại hình, là đảng bổ đao.

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ha ha, đúng vậy.

"Thoạt nhìn không giống lắm." Đội trưởng nói tiếp.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không tin chút nữa đi PK đi, đồ đệ tôi khẳng định trong vài giây giải quyết cậu.

"... Bỏ đi, tôi là đảng phó bản." Đội trưởng nói, "Em gái Phượng Cô Ngâm, em ngược lại nói một câu đi chứ, em đánh PVE lưu loát như vậy nhất định là thường xuyên đánh phó bản đúng không? Có muốn theo tôi đánh đoàn cố định không?"

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cám ơn ý tốt của đội trưởng. Tôi cũng không thường đánh phó bản, cho nên có thể không đánh đoàn cố định được. Chẳng qua cậu T vừa rồi là muốn đánh phó bản, anh có thể đánh đoàn cố định với cậu ấy.

"Vậy cũng được. Vậy chút nữa tôi thêm bạn tốt cậu ấy." Tuy rằng không dụ dỗ được Phượng Cô Ngâm, nhưng có một T cố định cũng tốt, như vậy tổ đội cũng dễ dàng hơn một chút, không cần chạy lên kênh thế giới gọi T, đối mặt với cục diện một T cũng khó cầu. Hơn nữa La Y T rất ổn định, ý thức cũng cao, đích thật là một người thích hợp.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừm.

Sau khi kết thúc thời gian đếm ngược xác nhận của hệ thống, tiền lương tự động được phân phối cho mỗi đoàn viên, An Vũ Hàng nhận hai phần lương, trong đó có một phần là của Địch Tư Húc.

Một con ngựa trị giá 50 vạn kim cũng xác định luôn cơ số tiền lương ngày hôm nay, hơn nữa cộng thêm tổng giá trị của mớ trang bị khác bán được, chia đều ra mỗi người lấy được hơn hai vạn kim, đối với con số này, người trong đoàn đều hết sức hài lòng, chào tạm biệt lẫn nhau, liền từng người rời đi.

Ra khỏi phó bản, An Vũ Hàng gửi tiền đến acc của Địch Tư Húc, chờ cậu log-in vào là có thể nhận được.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: La Y đi đâu?

An Vũ Hàng không ngờ Yến ca sẽ đến hỏi mình Địch Tư Húc đi đâu, nhưng nghĩ đến cũng không thể nói ra lời thật, bởi vì cậu cũng không biết Địch Tư Húc rốt cục vì cái gì không cao hứng...

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cậu ấy có chút việc, tạm thời ra ngoài.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: À. Cậu và cậu ấy ở cùng một ký túc xá?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đúng vậy.

Việc này cậu cũng không cần phải che giấu, nếu không phải cùng một phòng ngủ, sao có thể biết Địch Tư Húc đi ra ngoài...

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ừm, đã biết.

An Vũ Hàng bưng ly nước lên uống một ngụm, cậu cảm thấy vị sư phụ Vi Vũ Yến Phi làm rất không tệ, ít nhất sau khi Địch Tư Húc đột nhiên log-out còn biết đến quan tâm một câu, nếu là sư phụ của mình thì có lẽ sẽ không làm vậy, không phải nói sư phụ cậu không quan tâm cậu, mà là thần kinh của vị sư phụ này của cậu có đôi khi tương đối thô, không quá để ý những chi tiết này.

Lạc Hoa Độc Lập và Vi Vũ Yến Phi muốn đi đánh lôi đài trước, phải muộn một chút mới có thể đi đánh chiến trường. Sương Thiên Quyết ở chủ thành luận bàn với người khác, An Vũ Hàng cũng không có gì để làm, liền điều khiển nhân vật đứng ở chủ thành, tiếp tục suy nghĩ chuyện nợ nhân tình của sư huynh.

Lúc trước khi sư huynh cho cậu Tiêu Vĩ cầm, cậu liền nói sẽ nuôi cho sư huynh một con ngựa tốt, nhưng vẫn luôn không có thời gian rảnh cẩn thận tìm kiếm, hiện tại nhớ tới, đích thật là không nên kéo dài nữa, bắt một con xứng đôi với ngựa Tuyệt Ảnh, xem như chúc phúc cho sư huynh và Yến ca đi.

"Thời Nhiễm, ông nói xem trong server này dễ bắt được ngựa tốt không?" An Vũ Hàng hỏi.

"Ông muốn bắt loại nào?" Thời Nhiễm quay đầu lại hỏi cậu.

An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, nói: "Bôn Tiêu đi."

"Tìm đường chết." Thời Nhiễm cho cậu 3 chữ đánh giá.

An Vũ Hàng cũng biết Bôn Tiêu không dễ bắt, nhưng cảm giác tựa hồ chỉ có con ngựa này mới xứng vơi sư huynh.

"Sao lại đột nhiên muốn bắt ngựa? Ông cũng đừng có yêu cầu cao như vậy, tui mua cho ông một con là được rồi." Viên Gia tốt bụng nói. Ngựa của cậu chàng là do giao dịch mua được, xem như loại hình tương đối tốt trong server, cưỡi cũng không tệ, nếu phối hợp với mộ bộ phụ kiện cho ngựa đủ tốt, cũng có thể chạy rất nhanh.

"Chẳng qua là muốn tự mình bắt một con, trước giờ chưa từng bắt thử." Từ lúc An Vũ Hàng chơi game này, cho tới bây giờ chưa từng bắt ngựa, một là nuôi dưỡng rất phiền toái, hai là thật sự không dể bắt, rất nhiều người tranh đoạt, nhưng ngựa chỉ có một, đây không chỉ cần tốc độ mạng và kỹ thuật tay, còn phải xem vận khí. Hơn nữa An Vũ Hàng trước đây cũng không thiếu ngựa, cho nên đến bây giờ cũng chưa từng thử đi bắt ngựa.

"Ông nếu muốn tùy tiện bắt một con thì cái nào cũng được, nhưng muốn bắt Bôn Tiêu, thì sẽ rất khó khăn." Thời Nhiễm không phải đang đả kích An Vũ Hàng, cậu chỉ là ăn ngay nói thật.

"Thử xem." An Vũ Hàng nếu đã hạ quyết định, sẽ không dễ dàng thay đổi như vậy.

"Được, tui giúp ông tìm công lược, tui nhớ rõ trước kia có nhìn thấy một công lược hướng dẫn bắt ngựa cao cấp." Thời Nhiễm mở web lên bắt đầu tìm kiếm.

An Vũ Hàng cũng mở web lên, bắt đầu tìm kiếm một ít công lược và kỹ xảo bắt ngựa.

"Tui nói nè, ông không phải là bị con ngựa Tuyệt Ảnh kia kích thíchn ên mới muốn đi bắt ngựa đó chứ?" Viên Gia cười nói, kỳ thật câu chàng cũng chịu kích thích, tuy rằng cậu không thiếu tiền, nhưng bảo cậu tốn cái giá đó mua một con ngựa, trong lòng cậu vẫn có chút không đáng.

Tuyệt Ảnh đích thật là kích thích đến mình, nhưng không phải bởi vì nó quý, mà bởi vì đó là con ngựa sư huynh mua cho Yến ca. An Vũ Hàng nhợt nhạt mỉm cười, nói: "Ngựa ở phó bản dĩ nhiên là mua không nổi rồi, chỉ có thể đi bắt thôi."

"Nếu thật sự có thể bắt được cũng tốt." Lúc Thời Nhiễm còn ở server Điệp Hí Thủy, đã bắt được mấy con, tuy rằng không phải là cao cấp nhất giống như Bôn Tiêu, nhưng cũng xem như là ngựa cao cấp, hơn nửa cảm giác tự mình nuôi dưỡng ra, quả thực khác biệt hơn rất nhiều, chăm sóc nó cũng đặc biệt dụng tâm, hơn nữa về sau cho dù có ngựa tốt hơn, cũng không muốn thay đổi.

"Hy vọng có thể bắt được." An Vũ Hàng cũng nói.

Vài ngày sau đó, An Vũ Hàng cái gì cũng không làm, vừa log-in liền bắt đầu canh bắt ngựa. Ngoại trừ ngựa cấp thấp, còn các loại ngựa ở cấp bậc khác trước khi xuất hiện 3 phút hệ thống đề sẽ có thông báo nhắc nhở, để cho game thủ muốn bắt ngựa chuẩn bị sẵn sang. Nhưng trên thông báo chỉ nói bản đồ sẽ xuất hiện ngựa, mà không nói vị trí cụ thể, cho nên có thể tìm được hay không còn phải dựa vào vận khí. Ngựa trung cấp mỗi chủng loại vào mỗi ngày sẽ xuất hiện mới 3 lần, ngựa cao cấp là 2 lần, mà ngựa cao nhất chỉ có một lần, cho nên muốn bắt nó nhất định phải ngồi canh chừng thông báo, để tránh bỏ qua. Cũng may khoảng thời gian ngựa xuất hiện mới tương đối cố định, bình thường đều tập trung vào khoảng 6-7 giờ tối hoặc 11-12 giờ khuya, cho nên không cần cả ngày canh giữ trên game, lãng phí thời gian.

Mỗi lần An Vũ Hàng nhìn thấy thông báo Bôn Tiêu xuất hiện, đều sẽ chạy tới, nhưng tìm một con ngựa trên bản đồ rộng mênh mông cũng không phải chuyện dễ dàng, mặc dù tiến vào phạm vi có ngựa hệ thống sẽ xuất hiện thanh âm gợi ý, nhưng để tìm được nơi cách ngựa khoảng 15 thước vẫn là nói dễ hơn làm. Cho nên An Vũ Hàng đi bắt ngựa mãi vẫn luôn không có kết quả.

Chủ nhật, lúc An Vũ Hàng rời giường, trong phòng ngủ chẳng còn ai. Viên Gia đến chỗ hội sinh viên dự họp, chuyện này An Vũ Hàng đã biết, Thời Nhiễm có thể là đến thư viện, về phần Địch Tư Húc đi đâu, cậu thật sự không biết.

Sau khi rời giường liền nhìn thấy bữa sang đặt trên bàn, tuy rằng đã có chút lạnh, nhưng loại đồ ăn như bánh quẩy này có lạnh ăn vẫn không sao. An Vũ Hàng đi rửa mặt trước, chuẩn bị chút nữa hâm nóng ly sữa đậu nành mua về hôm qua, ăn cùng với bánh quẩy.

Mới vừa rửa mặt xong đi ra, di động liền vang lên. An Vũ Hàng nhìn thoáng qua điện báo, liền tiếp điện thoại.

"Alô? Dập ca."

"Dậy chưa?" Đầu kia điện thoại Tiết Dập cười hỏi.

"Mới vừa dậy." An Vũ Hàng trả lời.

"Ừ, hôm nay anh gọi điện tới là vì chuyện của Kha Tuấn Hân. Trước kia vẫn chưa giải quyết dứt điểm, cho nên không tiện gọi điện thoại cho em. Tên Kha Tuấn Hân kia gây cho em không ít phiền toái, là anh không chu toàn, cư nhiên vẫn luôn không chú ý tới việc này. Anh xin lỗi em." Tiết Dập nghiêm túc nói.

"Dập ca, việc này không phải lỗi của anh, em cũng không trách anh, anh đừng xin lỗi em, như vậy em cũng rất ngại."

"Tuy rằng anh và cậu ta là bạn bè nhiều năm, nhưng có đôi khi cũng không nhìn thấu cậu ta." Tiết Dập khe khẽ thở dài, lại nói: "Kha Tuấn Hân đã bị anh cậu ta đưa đến M thị, trong khoảng thời ngắn sẽ không trở về, em yên tâm đi. Anh cũng sẽ cho người theo dõi cậu ta."

Nghe Kha Tuấn Hân đã rời đi, An Vũ Hàng cũng nhẹ nhàng thở ra, đây đối với cậu mà nói là tốt đến không thể tốt hơn.

"Cám ơn Dập ca hao tâm tổn trí chu toàn mọi việc." An Vũ Hàng thật lòng nói lời cảm ơn.

"Việc này anh cũng không dám kể công, là Tiêu thiếu gia tìm anh cả của Kha Tuấn Hân nói chuyện đó." Tiết Dập cười nói: "Nếu em muốn cám ơn, liền đi cám ơn Tiêu thiếu gia ấy."

An Vũ Hàng có chút ngoài ý muốn, không ngờ cư nhiên lại là Tiêu Mộc Từ giúp mình.

"Được, em đã biết, có thời gian em sẽ gọi điện thoại cho anh ấy." An Vũ Hàng nói.

"Tốt. Em khi nào thì rảnh? Anh mời em ăn bữa cơm, xem như bồi tội."

"Dập ca, anh đừng nói cái gì bồi tội nữa, chuyện của Kha Tuấn Hân, không lý do gì lại tính lên đầu anh. Bữa cơm này cho dù anh mời, em cũng không dám ăn."

Tiết Dập ha ha mỉm cười, nói: "Được rồi, vậy em xem hôm nào rảnh rỗi, anh kêu cả Tiêu thiếu gia ra, chúng ta cùng nhau ăn bữa cơm."

"Sắp bắt đầu ôn tập cuối kỳ, phỏng chừng sẽ tương đối bận rộn. Bữa cơm này của Dập ca trước hết cứ giữ đó đi. Chờ khi nào bọn em thi xong, kêu cả Viên Gia cùng nhau ăn bữa cơm, cũng không cần để ý câu nệ gì, chỉ là cùng đi ra ăn bữa cơm mà thôi. Anh thấy được không?" Là bạn bè, cùng nhau đi ra ăn bữa cơm, An Vũ Hàng rất đồng ý, thậm chí hẳn là để cậu mời, dù sao chuyện của Kha Tuấn Hân, Tiêu Mộc Từ và Tiết Dập cũng xuất không ít lực. Về phần muốn bồi tội gì đó thì bỏ đi, căn bản không cân thiết, cậu cũng không có bất cứ ý nghĩ trách cứ gì Tiết Dập.

Thấy cậu nói vậy, Tiết Dập cười đáp: "Vậy được, anh cũng không khách khí với em nữa. Chờ mấy đứa thi xong thì báo với anh một tiếng, anh dẫn mấy đứa đi ăn một bữa ngon."

"Vâng." An Vũ Hàng mỉm cười đáp.

Sau đó hai người cũng không nói thêm gì nữa, mỗi người tự cúp điện thoại.

Tiêu Mộc Từ ở trong phòng làm việc, Tiết Dập cuối tuần chạy đến tăng ca cũng lắc lắc di động, cười nói: "Vũ Hàng đứa nhỏ này thật không tệ, đặc biệt hiểu chuyện."

"Cho nên?" Tiêu Mộc từ ngẩng đầu khỏi văn kiện đang xem, liếc mắt nhìn Tiết Dập một cái.

"Cho nên cậu tính toán khi nào thì thu người vào tay?" Tiết Dập cười tủm tỉm hỏi.

"Không liên quan đến cậu, đi ra ngoài đi." Tiêu Mộc Từ không khách khí nói. Vừa rồi Tiết Dập điện thoại có mở loa ngoài, cho nên An Vũ Hàng và Tiết Dập đối thoại, anh đều nghe rõ rang.

"Nếu không phải nhờ tôi, cậu cho là cậu có thể được cái hẹn cùng nhau ăn cơm khi Vũ Hàng kết thúc kỳ thi à?" Tiết Dập cảm thấy bản thân quả thật đã cống hiến rất nhiều cho con đường tình ái của ông bạn tốt.

"Tôi muốn hẹn cậu ấy thì lúc nào cũng được." Tiêu Mộc Từ nói.

"Cậu cho là tôi sẽ tin?" Tiết Dập nhướng mày nói.

"Cậu không tin tôi cũng không có biện pháp." Tiêu Mộc Từ căn bản không quan tâm Tiết Dập tin hay không, dù sao bản thân anh vẫn có phần tự tin này.

Tiết Dập nhất thời không còn lời gì để nói, 'Xí' một tiếng, xoay người rời khỏi văn phòng Tiêu Mộc Từ, chuẩn bị đi tìm Văn Ngạn, hỏi cậu một chút có muốn cùng đi dự 'bữa tiệc cuối kỳ' này hay không, thuận tiện gặp An Vũ Hàng luôn.

/30/. Bôn Tiêu.

Một tuần sau, An Vũ Hàng vẫn cứ bận rộn với chuyện bắt ngựa. Tuy rằng trước đó cậu chưa từng thành công bắt được Bôn Tiêu, nhưng đã tìm ra được chút quy luật, cũng đánh dấu được vài nơi có thể sẽ xuất hiện ngựa.

Mà tiểu bạch xà của cậu cũng thuận lợi nuôi xong, tuy rằng không xem như dễ dàng bùng nổ mà nuôi ra cấp 10 nữa, nhưng dù sao cũng đạt tới cấp 9, bản thân An Vũ Hàng cũng hết sức hài lòng. Bạch xà nuôi xong rồi, An Vũ Hàng chuẩn bị nuôi thêm một con thằn lằn, thứ này tuy rằng không tạo nên bao nhiêu hiệu quả tổn thương, nhưng lại hỗ trợ hút lam rất tốt, đối với người đánh lôi đài lâu dài mà nói thì lại là tồn tại vô cùng quan trọng.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Có đó không?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Có.

An Vũ Hàng vừa đến sư môn nhận thằn lằn, sư huynh liền gửi mật tán gẫu đến.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Mấy ngày nay đang bận rộn cái gì?

An Vũ Hàng gần đây bận rộn bắt ngựa, cũng cố ý tránh sư huynh, cho nên trên cơ bản cũng không cùng sư phụ đánh chiến trường nữa. Gặp được bản đồ dễ đánh, cậu liền đi xếp hang đánh một trận, nếu như không dễ đánh, cậu liền dứt khoát buông tha, miễn cho bản thân rối rắm.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không có gì, gần đây không phải sắp cuối kỳ rồi sao? Bận chép bài ôn tập thôi.

An Vũ Hàng tìm cớ, lúc này đại học cơ bản đều bắt đầu chuẩn bị tiến vào giai đoạn cuối kỳ, lý do này của cậu cũng xem như hợp tình hợp lý.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ. Hiện tại có rảnh không? Tổ đội đánh 2V2?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được. Vừa lúc bạch xà của tôi cũng nuôi xong.

Đây là trước đây cậu đáp ứng với sư huynh, dĩ nhiên không thể nuốt lời, huống chi cậu cũng đang rất cần điểm danh vọng.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tốt.

Sau khi Sương Thiên Quyết lập đội xong, liền mời An Vũ Hàng vào đội. Tên đội đơn giản mà lại chính xác, gọi là 'Sư môn'...

Hai người tổ đội xong, điều chỉnh trang bị và thanh phím tắt, sau đó Sương Thiên Quyết liền tiến vào xếp hang. An Vũ Hàng hiện tại đã là cấp 4, mà Sương Thiên Quyết vẫn là cấp 0, cho nên hai người gặp phải đối thủ cũng không quá lợi hại.

Rất nhanh, hai người đã được truyền tống vào bản đồ. Bản đồ trận đấu ngẫu nhiên xuát hiện là Sơn Trung Khô Tỉnh (giếng cạn trong núi). Bản đồ này được định vị ở bên trong giếng cạn, ánh sang hôn ám, địa hình bằng phẳng, chỉ có hai khối đá có thể miễn cưỡng làm chổ ẩn nấp, này đối với chức nghiệp khống chế cao mà nói là vô cùng có lợi.

Trận này đối thủ là một đạo cô Ỷ Kiếm sơn mang theo một trị liệu Tiêu Dao, Ỷ Kiếm sơn và Phệ Hồn cốc đồng dạng là chức nghiệp khống chế cao, cho nên địa hình này đối với bọn An Vũ Hàng mà nói, cũng không tính là thật sự có lợi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu dẹp đường đạo cô, tôi đánh trị liệu.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đạo cô thì dung Hồn cổ, trị liệu thì dùng Sinh cổ. Những thứ khác cậu tự mình xem rồi làm.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi biết.

Thời gian đảo ngược kết thúc, An Vũ Hàng trước cho đạo cô kia một chiêu Hồn cổ, sau đó lại thêm một cái Độc thủ, một cái Cưu độc, mục tiêu không phải là công kích, mà là bức cô ta phải giải khống chế, cũng cho cô một Debuff giảm trị liệu. Có lẽ bởi vì có trị liệu, đạo cô kia thực yên tâm mà không dùng giải khống, An Vũ Hàng cũng không vội, thả bạch xà ra cắn cô, cũng thêm Buff đảm bảo thương tổn cho công kích của bạch xà.

Mà Sương Thiên Quyết bên kia chạy lên trước hết cho trị liệu ba tầng DOT Khinh Phong Tế Vũ, sau đó đánh một vòng đơn thể kỹ năng công kích, cũng không đánh mất DOT. So với đạo cô, lượng máu của trị liệu rụng tương đối nhanh, cho nên trị liệu vẫn vừa chạy vừa luôn thêm máu cho mình, nhưng cho dù cô có chạy thế nào, cũng không tránh thoát công kích của Sương Thiên Quyết.

Sau khi thời gian định thân của đạo cô kết thúc, liền cho An Vũ Hàng một chiêu khóa chân, lại mở một trận phòng ngự, thuận tiện cho trị liệu thêm máu. Khóa chân đối với loại chức nghiệp viễn trình như An Vũ Hàng mà nói, tác dụng không lớn, chỉ cần nằm trong phạm vi công kích của cậu, đều có thể đánh được.

Bởi vì trị liệu chạy vào trận phòng ngự, cho nên Sương Thiên Quyết trực tiếp dùng quần công cộng thêm khống chế, khiến thanh máu của hai người kia đồng thời giảm xuống. An Vũ Hàng để bạch xà đi vòng quanh người đạo co, sau đó cho trị liệu một chiêu Sinh cổ, lại chuyển mục tiêu trở về với đạo cô, thừa dịp hiệu quả giảm trị liệu còn chưa chấm dứt, liền đánh tới một chiêu Vạn kiếp, sau đó trực tiếp hy sinh bạch xà, nhận được 8 giây bùng nổ, lại thêm hai chiêu Lang hoặc và Xích yến, cùng lúc đánh ra thương tổn, lại cho đạo cô thêm hai Debuff Phong nội và giảm tốc. Mà trị liệu bởi vì trên người có sinh cổ, dưới tác dụng của kỹ năng Lang hoặc này, cũng bị mê muội 5 giây.

Một bộ liên chiêu này đánh ra, đạo cô trực tiếp bị đánh rụng 60% máu, Sương Thiên Quyết cũng nhân dịp trị liệu bị dính trạng thái mê muội liền đánh rớt của cô 30% máu. Sau khi trị liệu hồi thân, nhìn tính huống không ổn, lập tức ném kỹ năng hồi máu lớn nhất cho đạo cô, kéo thanh máu của cô ta lên 80%. Sau đó lại cho mình một chiêu hồi máu đơn thể, tạm thời hữu kinh vô hiểm.

Lúc này, kỹ năng khống chế của An Vũ Hàng tiến vào giai đoạn CD, chỉ có thể tiếp tục dùng công kích đơn thể mà đánh đối thủ. Mà trong tay của đạo cô còn rất nhiều kỹ năng khống chế, cô chuyển mục tiêu nhắm ngay An Vũ Hàng, bắt đầu một đợt đánh mới.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Thả con cóc ra, chạy.

Trước khi sư huynh gửi những lời này, An Vũ Hàng cũng đã ấn triệu hồi con cóc ra, chẳng qua chưa từng nghĩ phải bỏ chạy, sợ một mình sư huynh ứng phó không được. Nhưng hiện tại sư huynh bảo cậu chạy, cậu tự nhiên sẽ không khách khí.

Dùng con cóc cuốn lấy đạo cô, sau đó bắt đầu thoát thân. Nhưng con cóc có thể hấp thu chính là thương tổn, mà không phải là khống chế. An Vũ Hàng muốn chạy, kỳ thật vẫn rất khó khăn. Nhưng chờ khi cậu thuận lợi chạy ra khỏi phạm vi khống chế của đạo cô, mới phát hiện sư huynh cư nhiên khống chế được đạo cô rồi!

Kỹ năng khống chế của Sương Thiên Quyết gần như hoàn toàn giữ chặt đạo cô, tại thời điểm đạo cô không thể cử động, anh liền chuyển sang đánh trị liệu. Mà trong lúc đạo cô bị khóa chân vẫn thả chiêu khống chế lên người Sương Thiên Quyết, nhưng nếu không bị anh đánh rớt, thì cũng bị anh lợi dụng góc khuất thị giác hoặc nhảy lên mà tránh né được.

Nhìn một loạt đồng tác và chiêu thức lưu loát của sư huynh, không biết như thế nào, An Vũ Hàng cư nhiên nhớ tới nam thần Liễm Túy Nhan của mình. Thời gian gần đây không biết vì nguyên nhân gì, Liễm Túy Nhan hình như không đánh võ đài nữa, cho nên An Vũ Hàng cũng không chú ý thi đấu lôi đài nữa. Hơn nữa mỗi ngày chơi cùng với sư huynh, cũng không thường xuyên nhớ tới Liễm Túy Nhan, tựa hồ vị trí của Liễm Túy Nham trong lòng cậu đã bị sư huynh thay thế.

Tuy rằng cậu không muốn thừa nhận, nhưng cũng không thể không đối mặt với hiện thực. Nếu như nam thần đánh lôi đài được tiến hành đồng thời với sư huynh đánh võ đài, cậu khẳng định sẽ chọn sư huynh, mà buông tha cho việc xem đấu lôi đài. Tuy rằng cậu đã có ý rời xa sư huynh, nhưng có đôi khi không có biện pháp khống chế trái tim mình.

(*) Cỏ giải thích một chút, đấu lôi đài là dạng thi đấu PK có giải để xếp hạng cao thủ, thường tổ chức mỗi tuần/tháng 1 lần (kiểu như Hoa Sơn Luận Kiếm trong VLTT vậy đó), game thủ đăng ký thi đấu, sẽ được ghép cặp đánh dần vào chung kết, thắng chung kết sẽ đạt danh hiệu Võ Lâm minh chủ này nọ. Còn đấu võ đài là dạng PK thông thường, mỗi ngày mỗi game thủ sẽ có số lần đánh giới hạn, đánh thắng thì tích điểm danh vọng hoặc cấp bậc có thể đổi trang bị tốt.

Sương Thiên Quyết một bên không chế đạo cô, một bên đánh trị liệu, ba tầng DOT trên người trị liệu vẫn chưa từng dứt, sau khi đạo cô đánh ra một kỹ năng khống chế cuối cùng lại bị tranh né, Sương Thiên Quyết mở bùng nổ, trực tiếp một bộ liên chiêu Long Phi Phượng Vũ xóa sạch 80% máu của trị liệu. Lại thêm một chiêu Khinh Phong Tế Vũ, vừa vặn xen kẻ với thời gian CD của Long Phi Phượng Vũ, nhưng lần này Sương Thiên Quyết không dùng chiêu thức đánh lên trên người trị liệu, mà là đánh ra ba tầng DOT tương tự lên người đạo cô. Thấy đạo cô còn chút máu tàn, trị liệu theo bản năng mà thêm máu cho cô ta, kết quả bị Sương Thiên Quyết cắt ngang bằng một chiêu Tâm Đích Hoa Hồn, hơn nữa lại thêm một tần DOT thương tổn, một chút máu này liền hết sạch...

Lúc này đạo cô cũng chỉ dư lại khoảng 40% máu, An Vũ Hàng cũng đã nhìn ra, sư huynh căn bản không cần cậu hỗ trợ cũng có thể lấy 1 giết 2, cho nên dứt khoát hy sinh con cóc, cho sư huynh một Hộ thuẫn, để tự anh đi đánh. Đạo cô kia cũng đã từ bỏ chống cự, không bao lâu đã bị Sương Thiên Quyết đánh chết.

Một ván thắng lợi, hai người được truyền tống ra khỏi bản đồ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, acc trước kia của anh hẳn cũng có thể đánh tới cấp 12 phải không?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Làm sao vậy?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cảm giác anh đánh võ đài đặc biệt giống cao thủ.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu đánh cũng không tệ, tiến bộ rất nhanh.

An Vũ Hàng biết, lấy năng lực tính toán của sư huynh, cho dù trước đó cậu không cho đạo cô mấy chiêu khống chế và giảm trị liệu kia, cũng không đánh một vòng bùng nổ, sư huynh vẫn có thể tự mình giải quyết hai người kia như vậy, chẳng qua là vấn đề thời gian mà thôi. Vừa rồi hai người kia tuy rằng không phải đặc biệt lợi hại, nhưng ít ra cũng biết chơi, hơn nữa còn mang theo trị liệu, hai DPS kỳ thật rất không thích đội có trị liệu. Nhưng sư huynh vẫn là ứng đối thành thạo, một đợt tấn công mà anh để cậu đánh ra lúc bắt đầu kia có lẽ là không muốn cậu cảm thấy bản thân quá gà mờ mà thôi.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi vẫn rất khó đánh chết trị liệu.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Khống chế thích hợp có đôi khi còn có tính uy hiếp hơn cả công kích. Hiện tại trang bị của tôi không tốt lắm, thương tổn có chút không đủ. Cậu tuy rằng khống chế thời gian hơi lâu, nhưng công kích đầy đủ, xem như bổ sung qua lại.

An Vũ Hàng cũng biết, trang bị của sư huynh còn không tốt bằng mình, cho nên có thể đánh đến trình độ này, cậu cũng rất bội phục.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cảm giác không cần tôi sư huynh vẫn có thể đánh 1V2.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Muốn ngồi chơi?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không có, chỉ là nói sự thật thôi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu đã tiến bộ rất nhiều so với trước kia. Tôi trước kia chơi Ỷ Kiếm sơn, cho nên đối với việc phải đánh chức nghiệp này như thế nào cũng rất rõ ràng. Tôi hy vọng cậu có thể học được đấu pháp khi đấu lôi đài, mà không phải nhìn tôi 1V2.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, tôi biết.

Kỳ thật An Vũ Hàng rất muốn nói 'Một ngày nào đó tôi sẽ trở thành người hợp tác tốt nhất của anh', nhưng cậu lại không nói nên lời, có lẽ trước khi cậu thạt sự không chế không được phần tình cảm này, cậu chỉ có thể rời đi, triệt để rời đi...

Sau đó hai người lại đánh thêm hơn 20 trận nữa, ngoại trừ một lần Sương Thiên Quyết đột nhiên rớt mạng, những trận khác đều toàn thắng. Sương Thiên Quyết thuận lợi lên cấp 4, mà An Vũ Hàng cũng hưởng ké sư huynh, lên tới cấp 6.

Đi theo sư huynh đánh 2V2, An Vũ Hàng cảm thấy đặc biệt an tâm. Gặp được đội dẫn trị liệu, bọn họ vẫn dùng đấu pháp như trận đầu tiên, cậu đi đánh DPS, sư huynh đánh trị liệu. Gặp được 2 DPS, hai người liền đồng thời đánh một trong hai người, người còn lại sư huynh sẽ phân tâm đi khống chế. Sư huynh khống chế đặt biệt cấp lực, mỗi lần đều có thể tính toán đúng thời gian, hoặc là có thể dự đoán được tiếp theo đối phương sẽ xuất ra chiêu thức gì, liền dùng kỹ năng của mình ứng phó.

An Vũ Hàng cũng cẩn thận quan sát loại đấu pháp này của sư huynh, có đôi khi cậu vừa suy nghĩ xem tiếp theo hẳn nên đánh ra chiêu thức gì, sư huynh đã chính xác đánh chiêu thức đó ra, phản ứng nhanh đến mức An Vũ Hàng cảm thấy bản thân mình phản xạ hình cung đặc biệt dài, căn bản không thích hợp đánh võ đài...

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Hôm nay liền tới đây thôi, cuối tuần chúng ta không vội thăng cấp, chuẩn bị nhiều điểm và tiền danh vọng một chút, đổi hai kiện trang bị.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, cuối tuần tôi sẽ làm hết nhiệm vụ hằng ngày.

Đến đẳng cấp này muốn lên cấp nữa ngoại trừ phải có kỹ thuật, trang bị là phần không thể thiếu, không thể quá tùy tiện, ít nhất phải tăng cao công kích và phòng ngự.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu nếu như bận rộn thi cử không rảnh làm hằng ngày, có thể nhờ Độc Lập giúp cậu làm, hoặc là tôi giúp cậu cũng được.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, nếu tôi bận, sẽ nhắn YY lại cho anh.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ.

Đang nói, hệ thống đột nhiên nhảy ra thông báo Bôn Tiêu sắp xuất hiện.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, tôi có việc, lui đội trước nhé.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đi đi.

An Vũ Hàng không muốn cho sư huynh đoán được bản thân đi làm gì, cho nên sau khi lui đội mới chạy đến bản đồ Đại Lý, bắt đầu chạy đến vài địa điểm bản thân đánh dấu trước đó. Tuy rằng không nhất định sẽ xuất hiện ở những địa điểm này, nhưng ít ra so với việc một mình cậu không mục đích chạy khắp bản đồ thì vẫn tốt hơn nhiều.

Tìm hết năm điểm, hoàn toàn không có động tĩnh, thanh giá trị khinh công An Vũ Hàng cũng dùng hết, đành phải cưỡi ngựa đi tìm. Tại thời điểm sắp chạy đến điểm thứ sáu, trong tai nghe đột nhiên vang lên thanh âm gợi ý của hệ thống. An Vũ Hàng một trận kinh hỉ, nhanh chóng tìm kiếm khắp nơi, cuối cùng ở phía sau một thân cây xuất hiện một thân ảnh màu trắng —— Đúng là Bôn Tiêu! An Vũ Hàng lập tức tiến lên, gần dó không có người chơi khác, An Vũ Hàng hứng phấn đến mức tay có chút run rẩy, nhanh chóng lấy ra một bộ dụng cụ, lựa chọn bắt ngựa.

Kỹ năng bắt ngựa bắt đầu thời gian đọc điều, An Vũ Hàng nhìn con ngựa đang đi qua đi lại, sợ nó đi ra khỏi phạm vi bắt, như vậy liền phải làm lại môt lần nữa, nhưng ai biết khi làm lại một lần có thể bị người chơi khác vừa lúc phát hiện ra nó, chạy tới đoạt với mình hay không? Hoặc là đến giờ mà không có ai bắt, Bôn Tiêu tự động biến mất.

Tiểu Bôn Tiêu xem như tương đối ngoan ngoãn, cũng không đi ra khỏi phạm vi kỹ năng. Sau 30s giây đọc kỹ năng dài đăng đẳng, chú ngựa nhỏ cũng chạy vào túi của An Vũ Hàng. Mở túi vật phẩm ra, nhìn chú ngựa trắng trong túi, An Vũ Hàng cao hứng đến mức không thể nói nên lời. Cậu thật sự là vận khí không tồi, mới có thể bắt được nhanh như vậy, kỳ thật có rất nhiều người cả một năm vẫn không bắt được, mà cậu cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý ba tháng bắt không được nó, lại không ngờ rằng hôm nay đã bắt được.

Không ở dã ngoại quá lâu, An Vũ Hàng trực tiếp trở về chủ thành.

Vốn dĩ cậu muốn nuôi xong rồi mới gửi cho sư huynh, nhưng vấn đề là nuôi con Bôn Tiêu này cần không ít thời gian, mà cậu cũng rất nhanh phải bắt đầu ôn thi cuối kỳ, đến lúc đó có khả năng không thể mỗi ngày online, nếu ngựa bị bỏ đói hoặc là sinh bệnh không chữa kịp, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tốc độ chạy, như vậy rất không đáng. Cho nên An Vũ Hàng vẫn mãi suy xét, quyết định trực tiếp gửi tiểu Bôn Tiêu cho sư huynh, để anh tự nuôi.

Đi đến trước mặt NPC tin tức, An Vũ Hàng vừa cảm thấy cao hứng vì bắt được ngựa, về phương diện khác thì lại có chút mất mát, bởi vì cậu mà trả xong phần nhân tình này của sư huynh, tựa như cũng ít đi một lý do để ở bên cạnh sư huynh. Kỳ thật nhân tình vẫn luôn có một ngày trả xong, lý do cũng luôn có một ngày dùng hết, toàn bộ lấy cớ đều không còn, chỉ có tình cảm của cậu là càng ngày càng sâu, nhưng cũng chỉ có thể thầm mến mà thôi.

Chọn vào NPC truyền tin, chọn Sương Thiên Quyết, An Vũ Hàng thả tiểu Bôn Câu và ngựa cho cỏ vào trong khung vật phẩm đính kèm thư, về phần nội dung thư, An Vũ Hàng kỳ thật có rất nhiều điều muốn nói, nhưng lại không thích hợp nói, nghĩ nghĩ, lại chỉ đánh mấy câu ——

Sư huynh, tôi bắt được ngựa, trước kia khi anh đưa Tiêu Vĩ cầm cho tôi, tôi đã nói sẽ nuôi một con ngựa tốt tặng cho anh, anh không thể cự tuyệt đâu đó. Trước đây anh cũng đã đồng ý rồi. Chỉ là tôi sắp thi, thật sự không có cách nào giúp anh nuôi ngựa, cho nên vì đảm bảo cho tốc độ sau khi trưởng thành của Bôn Tiêu, chỉ có thể phiền toái sư huynh tự mình nuôi. Nếu anh thời gian rảnh, có thể mỗi ngày vào acc của tôi đàn cho cho tiểu Bôn Tiêu nghe một lần, gia tăng Buff. Hy vọng nó có thể trưởng thành làm một tuấn mã chạy thật nhanh. Sư huynh ngàn vạn lần phải nhận thư tôi, cũng không cần cho tôi tiền, nếu không nhân tình tôi nợ sư huynh liền trả hoài không hết.

Người gửi.

Phượng Cô Ngâm.

Sau khi xác nhận không có vấn đề, An Vũ Hàng chọn xác định. Tin nhắn nháy mắt đã được gửi đi, An Vũ Hàng cảm giác tim mình tựa hồ cũng đi theo một khối. Cảm giác vui sướng trước đó hoàn toàn biến mất, còn lại chỉ có chút phức tạp, chút chua xót, chút đắng chat, chút bất đắc dĩ, còn có chút tiếc nuối và mờ mịt...

Đây, có lẽ chính là tư vị đơn phương không đạt được đi... Cảm giác có chút ngu ngốc, nhưng cũng chỉ có thể tiếp tục ngu ngốc...

/31/. Thú Ý.

Một ngày sau khi gửi thư, An Vũ Hàng nhận được thư của sư huynh, nói cám ơn cậu đã hao tâm tổn trí, cũng bày tỏ rất thích con ngựa này, sẽ nuôi nấng cẩn thận.

Thấy sư huynh thích An Vũ Hàng cũng an tâm, dù sao đây mới là điều quan trọng nhất. Sau khi Lạc Hoa Độc Lập biết, liền nói An Vũ Hàng bất công, cậu cười đáp lại có cơ hội sẽ giúp anh lưu ý bắt một con.

Vi Vũ Yến Phi cũng gửi tin đến, sau khi biểu đạt một chút hâm mộ ghen tị với Sương Thiên Quyết, cũng bảo cậu về sau đừng vất vả đi bắt ngựa như vậy, trong lòng bọn họ cũng rất băn khoăn, dù sao An Vũ Hàng cũng không thật sự làm phiền bọn họ cái gì, lại còn đưa một phần lễ vật lớn như vậy. Bảo cậu về sau có chuyện gì cứ việc mở miệng, ngàn vạn lần đừng khách khí. An Vũ Hàng cười đáp ứng, cũng bảo bọn họ không cần băn khoăn, nếu không về sau cậu cũng sẽ ngại ngùng cùng bọn họ chơi đùa. Nhưng cũng không đề cập tới việc cậu bắt Bôn Tiêu là vì có thể xứng với Tuyệt Ảnh, bởi vì đó đã không còn quan hệ với cậu nữa rồi, đó là chuyện của sư huynh và Yến ca.

Kỳ thật An Vũ Hàng rất rõ ràng, nuôi xong Bôn Tiêu nếu đem đi giao dịch, ít nhất có thể bán được 80 vạn kim. Nhưng cậu bắt con ngựa này chính là vì đưa cho sư huynh, hoàn toàn không có bất cứ ý tưởng mang nó đi bán nào. Cho nên cậu cũng không muốn sư huynh băn khoăn quá nhiều, chỉ cần sư huynh thích là được.

Thứ sau là đêm Bình An (Noel), rất nhiều học sinh sau khi kết thúc tiết học đều sẽ hẹn nhau đi ra ngoài chơi lễ, những trung tâm thương mại lớn ở trung tâm thành phố cũng sẽ kinh doanh suốt đêm, các loại chủ đề hoạt động rực rỡ muôn màu, mang theo không khí náo nức của lễ Giáng sinh.

Sau khi Viên Gia tan học liền đi theo đám bạn trong hội sinh viên cùng ra ngoài đi chơi, đây là hoạt động tập thể mà bọn họ đã định ra trước đó. Thời Nhiễm và Địch Tư Húc hai tên con trai độc thân cũng không ở lì trong phòng ngủ, mà chuẩn bị cùng nhau ra ngoài xem phim, ăn bữa cơm rồi trở về. Dù sao Giáng sinh cũng không phải lễ tình nhân, hai tên con trai đi cùng nhau cũng không có gì kỳ quái. Vốn dĩ bọn họ cũng muốn rủ An Vũ Hàng đi cùng, nhưng An Vũ Hàng còn phải làm thêm, hôm nay sẽ tan tầm muộn hơn một chút, cho nên mới không đi cùng hai người được.

Quán cà phê từ nửa tháng trước đã chuẩn bị bán những món liên quan đến chủ đề Giáng sinh, có món combo cho cả nhóm, cũng có món ăn tình nhân, đều chỉ cung ứng trong hai ngày này, giá cả dĩ nhiên cũng được định ra để phù hợp với hoàn cảnh.

Hôm nay trong quá phải buôn bán suốt đêm, cho nên thời gian làm việc của mọi người tạm thời bị đảo lộn, An Vũ Hàng hôm nay phải làm việc đến tận 8h mới có thể tan tầm, đương nhiên, thời gian tăng ca hơn 2 tiếng so với lịch tan tầm bình thường, ông chủ cũng sẽ trả gấp đôi tiền lương.

Thay đồng phục quán, An Vũ Hàng đi vào khu chế tác, hôm nay ngoại trừ cậu và Tiểu Phóng ra, còn có hai nhân viên làm ca trưa ngày hôm nay làm cùng, khu order cơm cũng nhiều thêm một nhân viên phục vụ, hiệu suất công tác nhờ đó cũng nhanh hơn. Còn chưa tới buổi tối, trong tiệm đã đầy khách ghé tiệm, đa phần là sinh viên hoặc các bạn trẻ, trong điếm so với bình thường càng thêm náo nhiệt.

An Vũ Hàng đứng sau quầy pha chế, nghiêm túc pha cà phê. Rất nhiều người vào trong tiệm đều sẽ chọn một phần combo nước uống và món ăn Giáng sinh đặc biệt, ca phê chủ đề Giáng Sinh từng ly được bưng ra, bánh ngọt từng phần từng phần cũng được dọn lên, mỗi một phần ăn đều sẽ được tặng một viên kẹo socola làm thành hình cây thông Noel làm điểm tâm, vừa tinh xảo, lại tri lỷ, mà quan trọng nhất là có thể chiếm được độ hảo cảm của khách khứa.

"Xin hỏi vị nào là An Vũ Hàng tiên sinh?"

Nghe được tên của mình, An Vũ Hàng ngẩng đầu, liền nhìn thấy một chàng trai trên quần áo in dòng chữ 'Tiệm hoa tươi Tình Cảm Chân Thành' trong tay ôm một bó hoa tươi, đang đứng trước quầy gọi món hỏi Duyệt Duyệt.

Duyệt Duyệt chỉ chỉ An Vũ Hàng đang ngẩng đầu nhìn, chàng trai kia lập tức mỉm cười đi qua, nói: "Chào ngài, đây là hoa của ngày, mời ký nhận."

An Vũ Hàng cau mày nhìn bó hoa Phong Tín Tử (còn gọi là Dạ Lan Hương) mà chàng trai ôm tới, cảm thấy có chút mờ mịt, không biết là ai lại tặng một bó hoa to như vậy cho cậu vào lễ Giáng Sinh thế này. Nhưng nếu đã đưa tới, An Vũ Hàng cũng không tiện yêu cầu trả lại, làm khó chàng trai này, đành phải vươn tay tiếp nhận, sau đó ý tên mình lên vị trí ký nhận đơn hàng.

"Cám ơn." Xuất phát từ phép lịch sự, An Vũ Hàng nói lời cám ơn đối với chàng trai giao hoa.

"Ngài khách sáo rồi, tạm biệt." Chàng trai mỉm cười thu hồi đơn hàng, rời khỏi quán cà phê.

Kỳ thật khoảng thời gian này nhận được một bó hoa không phải chuyện gì mới mẻ, cho nên khách trong tiệm cũng không quá để ý đến bên này. Trong bó hoa cũng không có thư đính kèm, căn bản không thể nào biết được hoa này là do ai đưa. An Vũ Hàng thật không biết người nọ là cố ý giả vờ thần bí, hay là có ý đồ khác, nhưng bất kể thế nào, cậu một thằng con trai lại nhận được một bó hoa to, cũng sẽ không cảm thấy cao hứng gì.

Đặt hoa trên bang ghế ở một bên, An Vũ Hàng chuẩn bị đi rửa tay, sau đó tiếp tục trở về làm việc, mới vừa đi tới chỗ bồn rửa tay ở khu nghỉ ngơi, di động liền vang lên.

Là một dãy số xa lạ, An Vũ Hàng do dự trong chốc lát, vẫn là ấn nhận cuộc gọi.

"Alô, ai vậy ạ?"

"Nhận hoa được chưa?" Bên kia truyền đến thanh âm có chút ngả ngớn của Kha Tuấn Hân.

An Vũ Hàng lập tức nhăn mày, trong lòng có loại ghê tởm nói không nên lời, đang định trực tiếp cúp điện thoại, Kha Tuấn Hân bên kia liền mở miệng tiếp.

"An Vũ Hàng, Tiết Dập mặc dù là bạn của tôi, nhưng cậu ấy không quản được tôi. Tôi chỉ là không muốn cứng đối cứng với cậu ấy thôi." Kha Tuấn Hân cười khẽ một tiếng, tiếp tục nói: "Hiện tại tuy rằng tôi không ở tại D thị, nhưng em phải hiểu được, dây thừng rắc chắc cỡ nào, cũng buộc không được chân một người thật sự muốn chạy. Tôi cuối cùng sẽ trở về, em chờ đó."

An Vũ Hàng quả thật nói với anh ta thêm một chữ cũng ngại nhiều, dứt khoát cúp điện thoại, tay cũng không them rửa, trở lại khu chế tác, cầm lấy bó hoa đi thẳng ra cửa, sau đó nó cũng chịu cùng loại đãi ngộ như bó hoa hồng lần trước, An Vũ Hàng ném thẳng bó hoa Phong Tín Tử kia vào cùng một thùng rác. Vỗ vỗ tay, cũng không quay đầu lại đi vào trong tiệm.

Duyệt Duyệt làm cái mặt quỷ với Tiểu Phóng —— Vũ Hàng làm sao vậy?

Tiểu Phóng nhún nhún vai —— Không biết...

Rửa tay xong, An Vũ Hàng trở lại khu chế tác, tuy rằng tâm tình vẫn không tốt, nhưng không thể sơ xuất công việc. Cũng may mắn không phải là khu gọi cơm, không cần lúc nào cũng phải duy trì tươi cười, chỉ cần pha tốt cà phê của mình là được.

Lúc gần 6h tối, di động An Vũ Hàng lần thứ hai vang lên, lúc này là tin nhắn. An Vũ Hàng lấy điện thoại di động ra nhìn thoáng qua, là Tiêu Mộc Từ gửi tới, nội dung chỉ có một câu —— Hôm nay có tan ca đúng giờ không?

An Vũ Hàng cảm thấy câu hỏi không đầu không đuôi này có chút kỳ quái, nhưng vẫn thành thành thật thật mà trả lời, cậu phải đến 8h30 mới có thể tan ca. Không bao lâu, Tiêu Mộc Từ bên kia gửi tớ một chữ 'Ừ', liền không còn động tĩnh. An Vũ Hàng vội vàng pha cà phê, cũng không để ý, bận rộn quá cho nên cũng quên luôn chuyện này.

Đến lúc sắp 8h30, nhân viên thay ca với An Vũ Hàng thay đổi quần áo, đi vào khu chế tác. Chị Mạn bảo An Vũ Hàng có thể tan ca, cũng chuẩn bị cho cậu một phần điểm tâm Giáng Sinh đặc biệt để cậu mang về.

An Vũ Hàng chào tạm biệt nhân viên trong quán, liền đi vào phòng nghỉ thay đồ, sau đó rời khỏi quán cà phê.

Đẩy cửa lớn quán cà phê ra, không khí lạnh đánh úp tới, An Vũ Hàng quấn chặt khăn quàng cổ, đi về hướng ga tàu điện ngầm. Nhưng mới vừa đi đến bãi đậu xe trước cửa tiệm, đã bị người kéo cánh tay lại. An Vũ Hàng lập tức ngẩng đầu, khuôn mặt mang theo nét cười của Tiêu Mộc Từ tiến vào tầm mắt.

"Tiêu ca?" An Vũ Hàng trừng to mắt, có vẻ thực kinh ngạc.

"Ừ, trở về trường học?" Tiêu Mộc Từ hỏi. Anh không mặc nhiều như An Vũ Hàng, nhưng thoạt nhìn không thấy lạnh chút nào.

"Vâng." An Vũ Hàng gật gật đầu.

"Nếu không có hẹn trước, vậy cùng tôi qua đêm Bình An đi." Tiêu Mộc Từ nhìn vào mắt An Vũ Hàng nói.

An Vũ Hàng kinh ngạc nhìn anh, cười nói: "Đêm Bình An anh cư nhiên không đi hẹn hò?" Trong mắt cậu, người như Tiêu Mộc Từ khẳng định không thiếu người theo đuổi, chỉ nhìn xem anh có vừa ý hay không thôi.

"Hiện tại hẹn cậu không phải là được rồi sao?" Ý cười của Tiêu Mộc Từ sâu hơn một chút.

An Vũ Hàng bật cười, "Vâng." Đêm Bình An còn chưa qua, cho dù là hẹn ai, thì cũng tính là hẹn.

Tiêu Mộc Từ giơ tay giúp cậu chỉnh lại cái mũ trên đầu, nói: "Đi thôi."

An Vũ Hàng cũng không hỏi đi đâu, chỉ đi theo phía sau Tiêu Mộc Từ.

Đi không bao xa, hai người liền đi vào một tòa cao ốc văn phòng. An Vũ Hàng không hiểu mà ngẩng đầu nhìn anh.

Tiêu Mộc Từ ấn thang máy, nói: "Hôm nay người bên ngoài rất nhiều, cho nên chúng ta không đi ra góp vui, ăn ở trong phòng làm việc tôi đi, cũng an tĩnh hơn."

"Được." An Vũ Hàng cũng không ý kiến gì, nhìn tình huống trong quán hôm nay, cậu biết ngay ở nhà hàng chỉ có hơn chứ không kém.

Thang máy chậm rãi lên tới tầng 29, sau khi mở cửa, An Vũ Hàng liền đi ra theo Tiêu Mộc Từ, ngẩng đầu liền nhìn thấy tên gọi công ty —— Công ty TNHH Khoa Học Kỹ Thuật Mạng Thú Ý.

"Đây là... Công ty kỹ thuật mạng Thú Ý?" An Vũ Hàng kinh ngạc hỏi.

"Cậu cũng biết Thú Ý?" Tiêu Mộc Từ mỉm cươi hỏi cậu.

"Đương nhiên biết." An Vũ Hàng nói xong, lại bổ sung: "Chỉ cần có chơi game, ai cũng sẽ biết."

Phàm là game thủ, sao có thể không biết Thú Ý? Nó là trung tâm quy tụ và cung cấp các loại game online lớn nhất trong nước hiện tại, bao gồm mạng lưới tư liệu của các game online trong và ngoài nước, diễn đàn, trực tiếp, mua bán account, nạp tiền vào game, phát triển phần mềm, cũng thầu luôn các giải đấu game chuyên nghiejep quốc tế và các hoạt động game khác. Bởi vì có năng lực tổ chức ưu tú, quản lý nghiêm cẩn cùng với phụ vụ khách hàng rất tâm lý, ở trong và ngoài nước đều được hưởng ứng và khen ngợi rất nhiều. Đối với game thủ mà nói, không quản bạn yêu cầu cái gì, chơi ở game nào, đều có thể tìm được ở Thú Ý. Mua bán account cũng đặc biệt an toàn, cho nên rất được đông đảo game thủ yêu thích và ủng hộ.

An Vũ Hàng chính là người ủng hộ trung thành của Thú Ý, toàn bộ công lược đánh phó bản của cậu trước giờ đều là tìm được ở đây, hơn nữa admin của diễn đàn cũng biên tập và phân loại vô cùng kỹ càng tỉ mỉm, tìm kiếm vô cùng thuận lợi.

"Cậu cũng chơi game?" Tiêu Mộc Từ đẩy lớp cửa thủy tinh phía ngoài cùng, bảo cậu tiến vào khu văn phòng.

"Có, chẳng qua chơi không nhiều lắm." An Vũ Hàng trả lời. Khu làm việc không có ai, chỉ có mấy cái đèn màu cam đang tỏa sáng.

"Ừm, chơi thích hợp một chút, xem như thả lỏng cũng không tệ. Nhưng phải cẩn thận bị trầm mê vào đó." Tiêu Mộc Từ dẫn theo An Vũ Hàng quẹo trái rồi tiếp tục đi vào trong.

"Tôi biết." Mấy thứ như game online này thật sự rất dễ khiến người ta trầm mê, nhất là người trong lòng bạc nhược không ý chí.

Tiêu Mộc Từ đẩy cánh cửa bằng gỗ ở cuối hành lang: "Vào đi."

An Vũ Hàng đi vào, văn phòng rộng rãi sáng ngời khiến cậu không tự giác mà thả chậm cước bộ, có chút nghi hoặc quay đầu lại nhìn về phái Tiêu Mộc Từ, hỏi: "Đây là văn phòng của anh?"

"Ừ. Tùy ý ngồi đi." Tiêu Mộc Từ đóng cửa lại, cởi áo khoác treo ở một bên.

An Vũ Hàng cẩn thận đánh giá nơi này, bàn công tác to như vậy không thể nghi ngờ là nhân vật chính ở nơi này, dồ trên bàn rất nhiều, nhưng bắt mắt nhất phải kể tới mấy chồng văn kiện kia, cho người ta một loại cảm giác công việc vô cùng nặng nề. Ngay bên trái cậu là một bàn hội nghị hình chữ nhật dài, không lớn, có lẽ có thể ngồi khoảng trên dưới 10 người. Bên phải là khu đặt sô pha, hẳn là dùng để chiêu đãi khách. Trừ cái này ra, trong phòng làm việc còn có hai cánh cửa, phân biệt là bên trái bên phải, đều đang đóng lại, không biết dừng để làm gì. Mà khiến An Vũ Hàng cảm thấy hứng thú nhất chính là cửa sổ sát đất rộng rãi thoáng đãng ở đây, từ độ cao 29 tầng có thể quan sát toàn bộ cảnh đêm thành phố.

"Thích nơi này?" Tiêu Mộc Từ mỉm cười hỏi.

An Vũ Hàng thu hồi tầm mắt, hỏi: "Văn phòng của Thú Ý đều lớn như vậy?"

Tiêu Mộc Từ giúp cậu cởi mũ ra, nói: "Chỉ có nơi này khá lớn thôi."

"Vì sao?" An Vũ Hàng cũng không cảm thấy động tác của Tiêu Mộc Từ có vấn đề gì, đưa tay gỡ găng-tay ra, đặt trên ghế sô pha.

"Bởi vì Thú Ý là của tôi." Thanh âm của Tiêu Mộc Từ không lớn, nhưng nói rất rõ ràng.

Bàn tay đang cởi khăn quàng cổ của An Vũ Hàng thoáng dừng lại, trừng to mắt hỏi: "Có... ý gì?"

Tiêu Mộc Từ cười càng sâu hơn, nói: "Tôi là ông chủ của Thú Ý, Thú Ý là do tôi lập ra."

An Vũ Hàng quả thực không biết phải hình dung tâm tình của mình hiện tại như thế nào, có kinh ngạc, có khiếp sợ, càng có chút không thể tin được, cậu vốn tưởng rằng Tiêu Mộc Từ có thể là trưởng phòng hoặc là giám đốc ngành gì đó, nhưng không nghĩ tới cư nhiên lại là ông chủ, còn là ông chủ của Thú Ý.

"Tôi cho rằng Viên Gia đã nói với cậu rồi."

"Không có..." Khó trách lúc trước khi Tiêu Mộc Từ truyền ra scandal, Viên Gia một bộ giữ kín như bưng, hóa ra là có một tầng giá trị con người này, cho nên mới không tiện nhiều lời.

"Nhóc ấy khó được lúc có thể giữ bí mật." Tiêu Mộc Từ cũng không quá để ý, hỏi An Vũ Hàng: "Sau khi tốt nghiệp có hứng thú đến Thú Ý làm việc không?"

"Tôi?"

"Không thì là ai?" Tiêu Mộc Từ giúp cậu cởi khăn quàng cổ ra.

Ngón tay ấm áp trong lúc lơ đãng cọ vào cằm An Vũ Hàng, cậu không tự giác mà rụt người lại một chút, vội vàng cầm lấy cái khăn quàng cổ cơ bản đã được cởi ra khỏi cổ mình, nói: "Tôi chỉ sợ không đạt được yêu cầu của Thú Ý."

Tiêu Mộc Từ ngược lại không ép buộc, dù sao cách thời gian An Vũ Hàng tốt nghiệp còn rất xa, việc này về sau lại nói cũng không muộn. Đi tới mở cánh cửa ở phía sau khu sô pha, Tiêu Mộc Từ nói với An Vũ Hàng: "Vào đây rửa tay, chuẩn bị ăn cơm."

"Vâng." An Vũ Hàng cũng đói bụng, sau khi cởi áo khoác, cũng bước nhanh theo. Vào cửa mới phát hiện nơi này là một gian phòng nghỉ, trong phòng có giường, có tủ quần áo và TV, còn có phòng tắm và buồng vệ sinh độc lập.

"Anh thường xuyên tăng ca sao?" Nếu tăng ca đến khuya, ở chỗ này nghỉ ngơi cũng không tệ.

"Không có, chỉ là nghỉ trưa mà thôi." Tiêu Mộc Từ mở đèn toilet, bảo cậu tiến vào.

An Vũ Hàng gật gật đầu, cũng không hỏi gì nữa.

Sau khi hai người rửa tay xong, trở lại văn phòng, Tiêu Mộc Từ mang hai cái hộp đựng thức ăn to ở trên bàn trà xách qua đặt lên bàn trà bên khu sô pha.

"Vừa được đưa tới trước khi tôi đến tìm cậu, còn nóng."

"Ừm." An Vũ Hàng mở hộp ra, lấy ra từng món từng món đồ ăn. Trên hộp có tên của khách sạn, nhưng An Vũ Hàng chưa từng nghe qua, cũng không để ý lắm,

Tám món ăn một món canh, còn có cơm và bánh bao hương sữa, hai người ăn có thể nói là tương đối phong phú. An Vũ Hàng đích thật cũng đói bụng, bưng bát lên bắt đầu an tĩnh ăn cơm. Tiêu Mộc Từ thỉnh thoảng giúp cậu gắp thức ăn, múc chén canh, cũng không nói gì.

Chờ hai người ăn no rồi, An Vũ Hàng thu dọn đồ ăn còn thừa và chén đĩa, đũa muỗng đồng thời cất vào trong hộp đựng, sau đó đặt lại trên bàn hội nghị.

Toàn bộ qusa trình, Tiêu Mộc Từ không hề tham dự, chỉ là ngồi tại chỗ nhìn An Vũ Hàng, cậu thu dọn đồ đạc đâu vào đấy, động tác rất nhẹ, nhưng rất nhanh, Tiêu Mộc Từ rất thích loại lưu loát này của cậu.

"Cậu đã áp đứng tôi, có rảnh sẽ pha cà phê cho tôi." Tiêu Mộc Từ nhìn về phía An Vũ Hàng đang thu dọn hộp thức ăn.

An Vũ Hàng nghe vậy, cười nói: "Hóa ra mục đích anh mời tôi ăn cơm là đây..."

Tiêu Mộc Từ lắc đầu, nói: "Tôi chỉ là thật lòng mời cậu cùng tôi qua đêm Bình An thôi, pha cà phê chỉ là đi kèm."

"Lỡ như pha ra có chênh lệch với mong muốn của anh, chẳng phải khiến anh thất vọng sao?"

"Sẽ không, quan trọng không phải là hương vị, mà là ở người pha cà phê." Tiêu Mộc Từ nhìn An Vũ Hàng nghiêm túc nói.

Đối diện với ánh mắt Tiêu Mộc Từ, An Vũ Hàng cảm thấy đôi mắt thâm thúy kia tựa như nam châm vậy, có thể hấp dẫn tầm nhìn của người khác, cũng nghe theo sự an bài của anh, không có năng lực cự tuyệt.

/32/. Lễ vật.

An Vũ Hàng quay sang hướng khác, xấu hổ ho nhẹ một tiếng, hỏi: "Cà phê ở đâu? Tôi đi pha."

Tiêu Mộc Từ chỉ chỉ một cánh cửa khác trong phòng làm việc, An Vũ Hàng đi qua, mở cửa bước vào. Nơi này là một gian trà nước không lớn lắm, cũng có thể xem là một gian bếp nhỏ, từ lò vi ba đến tủ lạnh, đầy đủ mọi thứ. Mà thứ nổi bật nhất trên bàn bếp chính là cái máy pha cà phê mà bạc kia.

Máy xay, cà phê hạt, thiết bị ly tâm, giấy lọc các loại đều đặt ngay bên cạnh máy pha cà phê, tựa hồ hết thảy đều được chuẩn bị sẵn, chỉ chờ người pha chế đến. An Vũ Hàng yên lặng mỉm cười, trước tiên tìm một hộp váng sữa lạnh trong tủ lạnh, sau đó đi đến chỗ tủ chén tìm hai cái tách phù hợp, lúc này mới đi đến trước máy pha cà phê, bắt đầu pha chế.

Tiêu Mộc Từ đi tới, đứng ở cạnh cửa, nhìn An Vũ Hàng đang xay hạt cà phê, ánh mắt vô cùng chuyên chú. Nhưng lực chú ý của An Vũ Hàng hoàn toàn đặt vào chuyện pha cà phê, cho nên hoàn toàn không phát giác.

"Người biết pha cà phê như cậu, hẳn là rất được con gái thích. " Tiêu Mộc Từ nói.

An Vũ Hàng cười cười: "Không có, nam sinh trong quán chúng tôi đều độc thân cả. Đâu có ai đi dẫn theo bạn gái của mình đến trong tiệm ngồi cả buổi chiều, chỉ vì nhìn bạn trai mình pha cề phê như thế nào phải không ?"

"Cậu ở trường không quen bạn gái sao?" Câu trước đó chỉ là làm nền, câu này mới là điều anh thật sự muốn hỏi.

An Vũ Hàng lắc đầu, thản nhiên nói: "Tôi phải làm thêm, không có thời gian. Kiếm tiền tương đối quan trọng hơn."

"Ở đại học người đi ra ngoài làm thêm như cậu hẳn cũng không nhiều lắm?"

"Vâng. Năm 4 ngược lại rất nhiều, thực tập nhiều nơi một chút, về sau cũng dễ tìm việc làm."

"Sinh hoạt phí trong nhà cho không đủ?" Trong ấn tượng của Tiêu Mộc Từ, sinh viên cơ bản vẫn là dựa vào gia đình cung cấp, trừ khi điều kiện trong nhà không tốt lắm, mới ra ngoài làm thêm kiếm chút sinh hoạt phí.

"Không phải. Chỉ là muốn để dành tiền nhiều một chút, về sau có chỗ cần dùng tiền cũng thuận tiện hơn." Ý cười trên mặt An Vũ Hàng hơi nhạt đi một chút, tựa như có tâm sự.

"Muốn mở quán cà phê?" Tiêu Mộc Từ hỏi.

An Vũ Hàng lắc đầu, nói: "Không muốn. Quá tốn công, tôi cũng không giỏi quản lý."

Đây không phải là cậu khiêm tốn, đừng nhìn ông chủ của bọn họ cả ngày thoạt nhìn rất nhàn nhã, nhưng những việc anh phải tự thân vận động cũng thật sự không ít, nhỏ đến chất lượng hạt cà phê, lớn đến cung cấp phần ăn đặc biệt những ngày lễ tết, mỗi một việc đều không được qua loa. Cho ví dụ như ngày hôm nay, vì phần combo thức ăn ngày Giáng Sinh, ông chủ và đầu bếp chính trong quán còn đặc biệt mời chuyên gia pha chế đến bận rộn hơn nửa tháng, làm ra không dưới 40 loại điểm tâm và cà phê, mới chọn ra được phần combo hôm nay.

"Cà phê cậu pha không tệ, còn tưởng rằng cậu có dự định phát triển ở phương diện này." Tiêu Mộc Từ cũng biết muốn tự mình gây dựng sự nghiệp phải hao tổn tâm trí bao nhiêu, nếu có thể, anh vẫn hy vọng An Vũ Hàng có thể sống vô tư vô lự, công việc cũng không cần quá cực khổ.

"Bởi vì thời giam làm việc có thể điều chỉnh dựa theo thời khóa biểu mỗi học kỳ, hơn nữa ông chủ làm người không tệ, đãi ngộ cũng tốt, cho nên mới đi làm." Gặp được công việc như vật thật sự rất khó có được, hơn nữa người trong tiệm đều ở chung vô cùng tốt, cho nên cậu mới vẫn không có dự định đổi nơi làm việc.

Tiêu Mộc Từ trầm mặc một lúc, hỏi: "Nếu cho cậu đãi ngộ đồng dạng, bảo cậu đến công ty chuyên môn pha cà phê cho tôi, cậu tới không ?"

An Vũ Hàng sửng sốt một chút, ngẩng đầu nhìn về hướng Tiêu Mộc Từ, cười nói: "Tôi pha cà phê cho anh cũng không phải vì tiền, anh muốn uống có thể bảo trợ lý của anh đến tiệm tìm tôi. Chỉ pha cà phê cho anh mà còn lấy tiền lương cao như vây, tôi nhận cũng hổ thẹn."

Tiêu Mộc Từ nhìn An Vũ Hàng, anh không biết An Vũ Hàng là thật sự nghe không hiểu được ý của anh, hay là giả vờ không rõ. Chẳng qua nhìn An Vũ Hàng bộ dạng thản nhiên, hẳn là thật sự không hiểu được. Tiêu Mộc Từ lắc lắc đầu, anh chỉ muốn thăm dò tâm tư của An Vũ Hàng một chút, nhưng hiện tại xem ra là thăm dò thất bại rồi.

Anh đang suy nghĩ, chợt nghe An Vũ Hàng mở miệng: "Tôi chỉ lấy tiền mình nên lấy, không muốn chiếm tiện nghi của người ta. Nhưng vậy bản thân cũng yên tâm hơn."

Quả nhiên...

Tiêu Mộc Từ bất đắc dĩ mỉm cười. An Vũ Hàng vẫn còn quá nhỏ, không thể nóng vội, huống chi anh đã quyết định cho An Vũ Hàng thời gian, vừa rồi hỏi như vậy, đích thực không sáng suốt.

Sau khi pha cà phê xong, hai người bưng phần điểm tâm Giáng Sinh đặc biệt của quán cà phê Noãn Quang ngồi vào ghế sô pha, Tiêu Mộc Từ tắt đèn lớn trong phòng làm việc, bậc hai hàng đèn phục cổ ở bên cạnh sô pha lên, ánh sáng nháy mắt trở nên nhu hòa, khiến An Vũ Hàng cảm thấy rất thoải mái.

"Hôm nay trở về muộn không sao chứ?" Tiêu Mộc Từ bưng tách cà phê lên uống một ngụm, tuy rằng không đánh giá thế nào, nhưng khóe miệng hơi hơi giơ lên thành độ cung nho nhỏ của anh đủ để thuyết minh anh rất vừa lòng với tách cà phê này.

Có chút biếng nhác dừa vào tay vịn sô pha, An Vũ Hàng trả lời: "Không có gì. Hôm nay là đêm bình an, quản lý ký túc xá của chúng tôi cũng không quá nghiêm khắc."

"Vậy là tốt rồi. Muộn một chút sẽ đưa cậu về." Tiêu Mộc Từ vốn muốn ở cùng An Vũ Hàng nhiều thêm một chút, như vậy vừa đúng lúc.

"À. Đúng rồi, chuyện scandal của anh trước khia giải quyết chưa?" An Vũ Hàng đột nhiên nghĩ đến vấn đề này, liền thuận miệng hỏi.

"Đã làm sáng tỏ với cô ta rồi."

"Kỳ thật Ông Nghệ Kiều rất xinh đẹp." Tuy rằng không có hứng thú với phụ nữ, nhưng cũng phải có trình độ thẩm mỹ riêng.

"Xinh đẹp cũng có rất nhiều loại người. Tìm người yêu không phải cứ xinh đẹp là được, mấu chốt vẫn là phải thích hợp." Tiêu Mộc Từ nhìn An Vũ Hàng, cười nhẹ nói.

An Vũ Hàng gật gật đầu, kỳ thật tiêu chuẩn hoặc yêu cầu gì đó đối với người yêu tương lai có thể có rất nhiều, nhưng quan trọng nhất là thích, là yêu. Nếu như không động tâm, đối phương có hoàn mỹ hơn nữa cũng vô dụng.

"Tiêu ca, tôi vẫn luôn rất ngạc nhiên, sao anh lại quen biết với minh tinh vậy?" Là ông chủ của Thú Ý, An Vũ Hàng tin tưởng giá trị con người của Tiêu Mộc Từ khẳng định rất xa xỉ, nhưng là một người kinh doanh chuyên về lĩnh vực game, hình như chẳng có quan hệ gì với giới nghệ sĩ cả, Thú Ý cũng không cần mời nghệ sĩ làm người đại diện, phía nhà phát hành game tìm minh tinh đại diện cũng không cần Thú Ý tham dự. Hẳn không có cơ hội tiếp xúc nào mới phải.

"Muốn biết?" Tiêu Mộc Từ nhìn cậu, ngữ khí không hề ngả ngớn, tựa hồ chỉ muốn xác nhận có phải cậu thật sự muốn biết hay không.

"Anh nếu cảm thấy không tiện nói thì thôi, không sao cả." An Vũ Hàng cũng không muốn nghe chuyện riêng tư của Tiêu Mộc Từ.

"Khong có gì không tiện hết. Ông Nghệ Kiều là nghệ sĩ của Tinh Khải Entertainment, mà Tinh Khải là do mẹ tôi lập."

Tiêu Mộc Từ nhẹ nhàng bâng quơ nói lại khiến cho An Vũ Hàng kinh ngạc nhảy dựng, mở to mắt không biết nói cái gì mới tốt. Cậu tuy rằng không quá chú ý đến giới giải trí, nhưng đối với Tinh Khải Entertainment vẫn ít nhiều nghe nói đến, rất nhiều ảnh đế ảnh hậu trong nước đều xuất thân từ Tinh Khải, những thiên vương thiên hậu trong giới âm nhạc cũng không ít người là nghệ sĩ dưới trướng Tinh Khải. Nữ sinh lớp bọn họ có đôi khi thảo luận về nghệ sĩ của sẽ nhắc đến công ty này, cho nên An Vũ Hàng đối với nó cũng không xa lạ.

Thấy cậu cầm cái tách cà phê bắt đầu xuất thần, Tiêu Mộc Từ cười cười, cầm miếng điểm tâm đưa đến bên miệng An Vũ Hàng, nói: "Ăn không ?"

An Vũ Hàng theo bản năng cắn một hơi, đến khi vị socola thơm nồng lan tràn trên đầu lưỡi, cậu mới đột nhiên phục hồi lại tinh thần, nhìn nửa miếng bánh điểm tâm còn dư lại trên tay Tiêu Mộc Từ, xấu hổ đỏ mặt, nhanh chóng vươn tay tiếp nhận, nhỏ giọng nói: "Để tự tôi..."

Tiêu Mộc Từ cười khẽ vươn tay giúp An Vũ Hàng lau chút vụn bánh bích quy dính trên khóe miệng.

Xúc cảm ấm áp khiến An Vũ Hàng thoáng tránh né một chút, lập tức tự mình lau sạch khóe miệng, phủi hết mớ mảnh vụn. Hơi nóng lan tràn trên mặt dưới ánh đèn màu cam nhạt cũng không quá rõ ràng, An Vũ Hàng rất nhanh đã ăn xong nửa miếng bánh điểm tâm còn lại, mang theo chút che giấu mà uống một ngụm cà phê, mới mở miệng nói: "Nếu Ông Nghệ Kiều là nghệ sĩ của Tinh Khải, vậy anh và cô ấy truyền ra scandal là sắp xếp trước sao?"

Nghệ sĩ dưới trướng Tinh Khải phối hợp với công tử của chủ công ty, thấy thế nào cũng có rất nhiều chuyện để nói.

"Không phải, tôi cũng không biết, là Ông Nghệ Kiều tự mình gây ra." Tiêu Mộc Từ buông tách cà phê xuống, ánh mắt vẫn không rời khỏi khuôn mặt phiếm hồng của An Vũ Hàng, ý cười nơi đáy mắt cũng theo đó sâu hơn một chút, "Ngày đó là tiệc từ thiện do Tinh Khải tổ chức, mẹ tôi yêu cầu tôi tham gia cùng. Ông Nghệ Kiều dĩ nhiên cũng phải tham dự. Nhưng xe của cô ta nửa đường bị hư, tôi vừa lúc đi ngang qua, tài xế nhận ra cô ta. Bởi vì đi đến cùng một nơi, Ông Nghệ Kiều lại là nghệ sĩ Tinh Khải dồn sức lăng-xê trong năm nay, cho nên tôi liền đồng ý đưa cô ta đi cùng. Đến bãi đỗ xe, phóng viên công ty mời đến cũng chờ ở đó. Sau khi xuống xe, Ông Nghệ Kiều đột nhiên dựa vào ôm chặt lấy tôi, liền bị phóng viên chụp được."

Nghe xong toàn bộ mọi việc, An Vũ Hàng cảm thấy Tiêu Mộc Từ thật sự rất vô tội. Ông Nghệ Kiều đột nhiên làm như vậy, tâm tư cũng đủ nặng, không sợ đắc tội người khác sao?

"Lúc ấy cô ta đang trong giai đoạn tuyên truyền cho một bộ phim mới, mẹ tôi cũng không tiện khiến mọi chuyện quá khó coi, chỉ có thể cảnh cáo cô ta vài câu. Mấy bức ảnh kia cũng không ngăn chặn lại, nên bị truyền ra thành scandal." Mặc dù là chuyện xảy ra trên người mình, nhưng ngữ khí của Tiêu Mộc Từ thoạt nghe cũng không quá để ý, hoặc là nói căn bản không để vào mắt chút thủ đoạn ấy của Ông Nghệ Kiều.

"Giới giải trí thật phiền toái." Tự đáy lòng An Vũ Hàng cảm thán nói.

"Ừ, chỉ được vẻ ngoài mà thôi."

An Vũ Hàng trầm mặc một chút, chờ nhiệt độ trên mặt lui đi, mới tìm đề tài: "Anh không theo con đường của mẹ, chạy đi lập Thú Ý, người nhà anh không phản đối sao?"

"Về chuyện này họ sẽ không can thiệp." Tiêu Mộc Từ nói.

An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, cảm thấy cũng đúng. Thú Ý của Tiêu Mộc Từ làm đến thuận lợi đủ đường, người nhà căn bản không có lý do gì phản đối. Hơn nữa Tiêu Mộc Từ tự mình gây dựng sự nghiệp, càng phù hợp với lý tưởng của người trẻ tuổi hiện tại. Internet tiềm lực phát triển vô hạn, dĩ nhiên không thể bỏ qua.

Nhìn Tiêu Mộc Từ, rồi nhìn lại bản thân, An Vũ Hàng thật sự cảm giác được cái gì gọi là chênh lệch, loại chênh lệch này không chỉ là một chút khoảng cách, mà càng khiến cho bọn họ trở thành người của hai thế giới. Nếu như không có Viên Gia, có lẽ đời này cậu cũng không có khả năng quen biết Tiêu Mộc Từ, cũng không thể có nửa điểm xuất hiện cùng Tiêu Mộc Từ...

Tiếng chuông điện thoại đột ngột vang lên cắt ngang sự trầm tư của An Vũ Hàng, cậu nghiêng người lấy di động trong túi áo khoác ra, trên màn hình hiện lên tên Thời Nhiễm.

"Tôi nghe điện thoại." An Vũ Hàng nói với Tiêu Mộc Từ.

Tiêu Mộc Từ gật gật đầu, ý bảo cậu tùy ý là được.

"Alô?" An Vũ Hàng tiếp cuộc gọi.

"Ông đang ở đâu? Không phải 8h30 tan ca sao? Sao giờ còn chưa trở về?" Thời Nhiễm ở bên kia điện thoại hỏi.

"Lúc tan ca gặp được Tiêu ca, liền cùng nhau đi ăn bữa cơm." An Vũ Hàng nhìn thoáng qua đồng hồ treo trên tường, hóa ra bất tri bất giác đã 1h30, "Hai người về phòng rồi?"

"Ừ, mới vừa về tới, thấy ông chưa trở về, liền gọi điện thoại hỏi một chút. Ông ở cùng với Tiêu ca, tui yên tâm rồi." Thời Nhiễm nhẹ nhàng thở ra, An Vũ Hàng trước nay tan ca sẽ trở về ngay, hôm nay không về phòng, cả căn phòng trống rỗng không bóng người, cậu khó tránh khỏi lo lắng một chút.

"Ừ, chút nữa tui trở về. Quản lý ký túc xá có nói mấy giờ khóa cửa không ?"

"12h giờ, lúc tui về có hỏi rồi."

"Được, tui biết rồi. Trở về nói sau nhé."

"Ừ, ông đi đường cẩn thận một chút."

"Ừ."

Cúp điện thoại, An Vũ Hàng thả điện thoại di động vào trong túi áo.

"Cần về gấp sao?" Tiêu Mộc Từ hiển nhiên không muốn để cậu về.

"12h đóng cửa." An Vũ Hàng nói.

"Vậy 11h30 hãy đi. Lái xe về bên ấy 10 phút là đủ rồi." Ban đêm trên đường cơ bản không có xe, đưa An Vũ Hàng trở về cũng tương đối nhanh.

"Vâng." An Vũ Hàng gật gật đầu.

Sau đó hai người câu có câu không trò chuyện về chuyện ở trường học, về dự định về sau cùng với tình huống ôn tập thi cuối kỳ, đảo mắt mà thời gian đã tới 11h40.

An Vũ Hàng đứng dậy mặc áo khoác vào, bao bọc bản thân đến vô cùng kín kẽ. Tiêu Mộc Từ cũng không giữ cậu nữa, sau khi mặc áo khoác vào, liền dẫn theo An Vũ Hàng đi xuống bãi đỗ xe.

Trời đã vào khuya, tình hình giao thông đặc biệt tốt, không cần tới 10 phút, Tiêu Mộc Từ đã chạy xe đến bên dưới ký túc xá của An Vũ Hàng. Cách giờ đóng cửa túc xá còn khoảng mấy phút, An Vũ Hàng cũng không vội vã xuống xe.

"Trở về lái xe chậm một chút." An Vũ Hàng nhắc nhở. Tuy rằng trên đường không có nhiều xe, nhưng chạy nhanh quá chung quy vẫn không tốt.

"Ừ." Tiêu Mộc Từ mở ngăn trữ đồ trên xe, trừ bên trong lấy ra một cái hộp, đưa cho An Vũ Hàng, "Quà Giáng sinh."

An Vũ Hàng bất ngờ nhìn anh, cảm giác nhận cũng không phải, mà không nhận cũng không xong, "Cái này... Tôi không chuẩn bị quà."

Tiêu Mộc Từ cười khẽ nói: "Không phải cậu đã pha cà phê cho tôi rồi sao?"

"Không thể tính vậy được." An Vũ Hàng ngại ngùng kéo kéo khăng quàng cổ của mình.

"Tôi cảm thấy rất tốt." Tiêu Mộc Từ đặt cái hộp vào trong tay An Vũ Hàng, "Cầm đi."

"Cám ơn." An Vũ Hàng thật lòng nói lời cảm tạ.

"Đừng khách sáo. Cuối kỳ ôn tập cho tốt, chờ thi xong sẽ lại tìm cậu đi ăn cơm."

"Được, đến lúc đó gọi điện thoại liên hệ."

"Ừ."

Hai người đang nói, quản lý ký túc xá cầm chìa khóa đi ra, chuẩn bị khóa cổng.

An Vũ Hàng nhìn thoáng qua thời gian trên điện thoại di động, vừa đúng 12 giờ.

"Giáng sinh vui vẻ." An Vũ Hàng cười nói.

"Giáng sinh vui vẻ." Tiêu Mộc Từ đưa tay ra giúp cậu chỉnh lý khăn quàng cổ một chút, nói: "Đi lên đi, sắp đóng cửa rồi."

"Vâng, ngủ ngon."

"Ngủ ngon."

An Vũ Hàng xuống xe, sau khi đóng cửa xe thì vẫy vẫy tay với Tiêu Mộc Từ đang ngồi bên trong, trước khi quản lý khóa cổng, liền đi vào trong.

Sau khi Tiêu Mộc Từ nhìn thấy cậu đi vào cửa, mới khởi động xe, rời khỏi lầu ký túc xá...

/33/. Ảnh chụp.

Khi An Vũ Hàng trở lại phòng ngủ, Viên Gia vừa trở về không bao lâu đang tắm rửa, Thời Nhiễm và Địch Tư Húc đã nằm lên giường, trong phòng chỉ bật mấy ngọn đèn ngủ, ngọn đèn màu ấm khiến cho trong phòng càng thêm ấm áp.

"Tui còn tưởng rằng ông muốn qua đêm bên ngoài luôn chứ." Thời Nhiễm đặt quyển sách trong tay qua một bên, nhìn An Vũ Hàng vừa vào cửa.

An Vũ Hàng đóng cửa lại, thay dép lê, ngẩng đầu lên nói: "Không trở về tui sẽ gọi điện thoại báo."

"Tiêu ca dẫn ông đi đâu chơi?" Thời Nhiễm hỏi.

"Không đi đâu cả, ở ngay trong văn phòng của anh ấy ăn bữa cơm." An Vũ Hàng ngắn gọn đáp.

"Đêm Bình an hẹn ông đến phòng làm việc ăn cơm? Đây là thể loại tiết tấu gì?" Thời Nhiễm khó hiểu hỏi lại, nếu tìm An Vũ Hàng ăn cơm, dù thế nào cũng phải đến một khách sạn không tệ lắm mới đúng chứ? Ăn cơm ở văn phòng là kiểu hẹn hò gì?

"Anh ấy phải tăng ca, ở văn phòng cũng thuận tiện. Tui đứng cả đêm rồi, cũng lười đi xa." An Vũ Hàng tìm lý do, kỳ thật cậu thật lòng cảm thấy ở văn phòng ăn cơm cũng rất tốt, vừa an tĩnh vừa tự tại, sau khi ăn xong còn có thể tự mình pha cà phê. Chẳng qua cậu không định giải thích quá nhiều, mà thật ra cũng không có gì để giải thích.

"Hôm nay mà còn tăng ca? Tiêu ca thật đủ bận rộn, có thể nhớ đến tìm ông đi ăn bữa cơm cũng thật không dễ dàng gì." Thời Nhiễm cảm khái nói.

"Tiêu ca làm ở công ty nào?" Địch Tư Húc vẫn luôn không nói gì mở niệng hỏi.

"Thú Ý." An Vũ Hàng đơn giản trả lời.

"Thú... Ý?" Bàn tay muốn cầm lấy quyển sách của Thời Nhiễm dừng lại giữa không trung, há miệng ra tựa hồ không biết nói gì mới tốt.

Địch Tư Húc hơi hơi nhíu mày, không quá xác định hỏi lại: "Ông nói chính là cái công ty Thú Ý có diễn đàn game kia?"

"Phải." Nhìn thấy cả hai đều rất kinh ngạc, trong lòng An Vũ Hàng liền cân bằng lại, nếu muốn kinh ngạc thì cả đám cùng kinh ngạc, không thể chỉ một mình cậu được.

"Phắc." Thời Nhiễm vỗ chăn một cái, nói: "Tui không phải đã nói Tiêu ca là tinh anh sao? Anh ấy làm lĩnh vực nào vậy? Tôi đoán là thiết kế phần mềm hoặc là phát triển thị trường."

An Vũ Hàng cởi áo khoác rat reo lên, đáp: "Không phải cái nào cả, anh ấy là ông chủ của Thú Ý."

Ánh mắt Thời Nhiễm trừng lớn gấp đôi, nửa ngày cũng không nói ra được một chữ nào, Địch Tư Húc tuy rằng vẫn là mặt không đổi sắc, nhưng kinh ngạc trong mắt vẫn là che dấu không được.

Khóe môi An Vũ Hàng cong lên, cũng không nói gì nữa, để hai người bọn họ chậm rãi tiêu hóa tin tức này.

Tiếng mở cửa phòng tắm gọi hồn hai người vẫn còn đang đắm chìm trong kinh ngạc, Viên Gia lau tóc đi ra, nhìn thấy An Vũ Hàng, cười nói: "Không ngờ ông còn trở về muộn hơn tui nữa."

"Mọi người sao không chơi thâu đêm?" An Vũ Hàng vốn tưởng rằng Viên Gia phải sáng ngày mai mới có thể trở về.

"Ông nghĩ quản lý ký túc xá nào cũng tốt bụng như chú quản lý của chúng ta à?" Viên Gia một bộ biểu tình 'Ông vẫn còn non lắm' nhìn An Vũ Hàng.

Nếu Viên Gia không nói, An Vũ Hàng còn thật cho rằng mỗi lầu ký túc xá hôm nay đều đóng cửa lúc 12h...

"Đây là cái gì?" Viên Gia mắt sắc nhìn thấy cái hộp không quá lớn An Vũ Hàng đặt trên bàn, đúng là hộp quà Tiêu Mộc Từ đưa cậu.

"Không biết, Tiêu ca đưa." An Vũ Hàng còn chưa mở ra nhìn. Thấy vẻ mặt Tiêu Gia đầy tò mò, An Vũ Hàng vươn tay lấy cái hộp qua, khui ra.

Bên trong cái hộp màu nâu nhạt không quá thu hút này còn có một cái hộp màu trắng nhỏ, An Vũ Hàng nhìn thấy logo trên cái hộp trắng kia, nhất thời có một loại xúc động mua đem trả quà lại. Tiêu Mộc Từ cũng là người thông minh, nếu anh trực tiếp đưa cái hộp trắng này cho cậu, An Vũ Hàng khẳng định sẽ không nhận.

"Quả nhiên là Tiêu car a tay." Nhìn thấy thương hiệu này, Viên Gia cũng không kinh ngạc, lấy hiểu biết của cậu đối với Tiêu Mộc Từ, mua đồ hiệu này đã xem như rất thu liễm rồi.

An Vũ Hàng lấy cái hộp màu trắng ra, mở nắp, bên trong là một đôi bao tay bằng da màu đen.

"Là bao tay này sao!" Vẻ mặt Viên Gia vừa bất ngờ cộng thêm vài phần hâm mộ mà chỉ vào đôi bao tay trong hộp, nói: "Trước kia tui đã thấy trong tiệm, bằng da dê, đeo rất ấm, nhưng giá quá cao, không nỡ mua." Trong nhà Viên Gia tuy rằng điều kiện kinh tế không tệ, nhưng cũng sẽ không tiêu nhiều tiền mua một đôi bao tay như vậy.

"Đắt lắm hả?" Thời Nhiễm từ trên giường thăm dò nhìn qua.

"Đối với cấp bậc của thương hiệu này thì không tính là đắt, nhưng đối với dòng bao tay mà nói thì không rẻ." Viên Gia lấy cái bao tay ra sờ sờ, nói tiếp: "Thương hiệu này chưa bao giờ giảm giá, yết giá công khai 2380 tệ."

Nghe được mức giá, An Vũ Hàng nhanh chóng cầm lại đôi bao tay, đặt lại vào trong hộp, "Tui vẫn nên trả lại cho anh ấy đi."

"Đừng mà." Viên Gia phản đối: "Tiêu ca tặng quà cho ông, ông trả lại cũng quá mức bôi bác mặt mũi anh ấy rồi. Giá cả không phải mấu chốt, quan trọng là tâm ý."

"Viên Gia nói đúng đó, ông vẫn nên nhận đi. Nếu hôm nay Tiêu ca cho ông đồ thật rẻ, ông khẳng định sẽ cũng sẽ không ghét bỏ. Ông đã không chê đồ rẻ, cũng không tất yếu cự tuyệt vì giá đắt." Thời Nhiễm cũng không đồng ý cậu trả lại, dù sao cũng là ý tốt của Tiêu ca.

"Giá trị con người Tiêu ca cao như vậy, thói quen tiêu phí khẳng định không giống chúng ta. Ông cảm thấy nó đắt, nhưng có thể trong mắt Tiêu ca thì đây đã là giá thấp nhất rồi." Suy nghĩ của Địch Tư Húc cũng giống như Viên Gia và Thời Nhiễm, "Ông vẫn nên nhận lấy đi."

An Vũ Hàng trầm mặc suy nghĩ trong chốc lát, cảm thấy cũng phải, ý tốt của Tiêu Mộc Từ cậu khẳng định không thể chối từ, hơn nữa Tiêu Mộc Từ có thể thêm một lớp hộp ở bên ngoài, đủ chứng tỏ anh hy vọng mình có thể an tâm nhận món quà này.

"Ừ, tui không trả nữa." An Vũ Hàng gói cái hộp lại, cất vào trong tủ quần áo.

"Vậy mới đúng chứ." Viên Gia ngồi vào ghế của mình, tiếp tục lau tóc.

An Vũ Hàng cũng hơi buồn ngủ, đi vào phòng tắm đi tắm trước, ngày mai còn phải dậy sớm, cậu cũng nên nghỉ ngơi sớm một chút.

Chờ khi cậu tắm rửa xong đi ra, ba người trong phòng đều đã ngủ, chỉ chừa lại một ngòn đèn bàn ở đầu giường chiếu sáng cho cậu.

An Vũ Hàng thả nhẹ động tác, sau khi lau khô tóc liền bò lên giường, lấy di động đặt ở đầu giường qua, gửi cho Tiêu Mộc Từ một tin nhắn ——

Cám ơn bao tay của anh, tôi rất thích, anh tốn kém rồi. Ngủ ngon.

Tin nhắn gửi đi không bao lâu, di động liền chấn động một chút. Là Tiêu Mộc Từ trả lời ——

Thích là được rồi, nghỉ ngơi sớm một chút. Ngủ ngon.

An Vũ Hàng hơi hơi cong khóe môi, tắt điện thoại di động đi, sau đó nằm vào trong chăn, không bao lâu liền ngủ say.

Sáng sớm ngày hôm sau, không trung bắt đầu đổ tuyết, mãi đến khi An Vũ Hàng đi làm thêm xong trở về trường cũng chưa có ý dừng lại, bông tuyết bay lất phất tuy rằng không lớn, nhưng rơi cả một buổi sáng đến tận trưa, trên mặt đất cũng tích một tầng mỏng. Chỉ là may mắn không có gió, cho nên cũng không cảm thấy đặc biệt lạnh lẽo.

Hai tay cắm trong túi áo khoác, An Vũ Hàng chậm rãi đi về hướng phòng ký túc xá, tại thời điểm sắp đi đến dưới cổng lầu, liền đụng mặt Viên Gia đang muốn đi ra ngoài, bên cạnh Viên Gia còn có một nam sinh đi theo, chẳng qua An Vũ Hàng không nhận ra, cũng chưa từng gặp mặt.

Viên Gia cũng nhìn thấy An Vũ Hàng, lập tức cười nói: "Về rồi à."

"Ừ, ông đi đâu vậy?" Sáng sớm hôm nay Viên Gia còn nhìn trời tuyết bên ngoài nói muốn ở lì trong phòng ngủ cả ngày.

"Hội sinh viên đột nhiên có chút việc, bảo tui đi qua đó một chuyến." Viên Gia đáp.

An Vũ Hàng gật gật đầu, ánh mắt đảo qua nam sinh đứng bên cạnh Viên Gia.

"À, giới thiệu cho ông một chút. Đây là Hứa Phong Bạch, học hệ tiếng Pháp trường chúng ta, nhỏ hơn chúng ta một khóa, làm ở bộ tuyên truyền của hội sinh viên." Viên Gia chỉ vào Hứa Phong Bạch, cười nói: "Đừng nhìn cậu ta nhỏ hơn chúng ta, người ta chính là nồng cốt của báo trường đó, mỗi bài viết đều đặt ở nơi bắt mắt nhất không hà."

Nói xong, Viên Gia lại giới thiệu An Vũ Hàng cho Hứa Phong Bạch.

"Chào anh." Hứa Phong Bạch lịch sự chào hỏi An Vũ Hàng.

An Vũ Hàng gật gật đầu với cậu ta, cũng nói một tiếng xin chào. Hướng Phong Bạch người cũng như tên, làn da đặc biệt trắng, nhưng An Vũ Hàng cứ cảm thấy cậu ta trắng kiểu không quá khỏe mạnh, không biết là trời sinh như thế, hay là bởi vì trời quá lạnh.

"Đúng rồi, Phong Bạch cũng chơi <Trục Lộc> đó, cùng server với chúng ta luôn, chờ cậu ta thêm bạn chúng ta, liền cùng nhau chơi đùa." Viên Gia nói với An Vũ Hàng. Chơi cùng một trò chơi, lại cùng một server, đích xác cũng rất dễ dàng trở nên quen thuộc.

"Được." Nhiều người cùng nhau chơi, An Vũ Hàng tự nhiên không có ý kiến, quay đầu hỏi Hứa Phong Bạch: "Cậu chơi chức nghiệp gì?"

Hứa Phong Bạch cười cười, nói: "Tôi chơi Đường Môn. Chẳng qua trong khoảng thời gian này bởi vì việc học bận rộn, cũng không có thời gian chơi. Chờ tôi làm chút trang bị sẽ đến tìm các anh chơi."

"Ừ." An Vũ Hàng nghĩ có nhiều thích khách viễn trình, về sau đánh dã ngoại cũng có thể an toàn hơn một chút.

"Được, hai người trở về vào game lại tán gẫu tiếp, ông cũng mệt mỏi cả buổi sáng rồi, nhanh chóng trở về nghỉ ngơi đi. Cơm mua cho ông đặt trên hệ thống sưởi hơi ấy, còn nóng lắm." Viên Gia nói.

"Được, hai người cũng đi mau đi, đi sớm về sớm." An Vũ Hàng nói.

Viên Gia đáp một tiếng, sau khi Hứa Phong Bạch chào tạm biệt An Vũ Hàng liền đi theo Viên Gia chạy tới chỗ hội sinh viên. An Vũ Hàng xoay người tiếp tục đi về phòng ký túc xá.

Sau ngày cuối tuần và Giáng sinh bận rộn trôi qua, liền đến thứ hai.

Ăn xong cơm chiều, An Vũ Hàng đăng nhập vào game. Địch Tư Húc chạy đi tìm đoàn, chuẩn bị tiếp tục đánh phó bản kiếm tiền. Thời Nhiễm đang ngồi chép bài, sắp tới ôn tập cuối kỳ, mấy môn chưa kịp chép lại phải nhanh chóng bổ sung cho đủ. Viên Gia không biết đang làm gì, trước khi ăn cơm chiều đã chui vào trong game, nhưng hình như tiểu Loli vác đại đao này vẫn đứng nguyên một chỗ không dịch chuyển.

Sau khi vào game cho thằn lằn ăn no một bữa, sư huynh vừa lúc cũng onine.

『 Mật tán gẫu 』 [ Sương Thiên Quyết ]: Đánh lôi đài?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Hai người tổ đội, không bao lâu, Sương Thiên Quyết liền cưỡi ngựa chạy tới bên cạnh An Vũ Hàng —— xác thực mà nói là Tuyệt Ảnh của Vi Vũ Yến Phi chở hai người chạy tới bên cạnh An Vũ Hàng.

Dáng người xinh đẹp của Vi Vũ Yến Phi rúc vào trong ngực Sương Thiên Quyết, thoạt nhìn như một đôi tiên đồng ngọc nữ.

An Vũ Hàng mấp máy khóe môi, chào hỏi Vi Vũ Yến Phi một tiếng. Tuy rằng mỗi lần nhìn thấy sư huynh và Yến ca thân mật đứng cùng nhau, trong lòng An Vũ Hàng đều khó tránh khỏi chua xót, nhưng cậu không thể biểu hiện ra ngoài. Cũng phải duy trì lịch sự cơ bản nhất.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Yến ca, chào buổi tối.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Chào buổi tối. Cậu và Thiên Quyết chơi đi, tôi đi tìm sư phụ cậu.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Sương Thiên Quyết xuống ngựa, Vi Vũ Yến Phi dừng lại tại chỗ trong chốc lát, mới giục ngựa rời đi.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi đi xếp hàng.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Rất nhanh, hai người liền tiến vào hàng ngũ xếp hàng 2V2, không bao lâu đã được truyền tống vào bản đồ.

Sau khi tiến vào bản đồ lôi đài, An Vũ Hàng an tĩnh đứng tại chỗ, cậu đột nhiên phát hiện, chỉ có khu vực bản đồ bị hàng rào bao vây này, mới là nơi duy nhất cậu có thể cùng một chỗ với sư huynh, trước khi mở màn không có bất cứ ai có thể tiến vào, bọn họ cũng không thể đi ra ngoài. Cậu không biết mình là nên cao hứng hay là bi ai, tuy rằng chỉ có 3 phút thời gian ngắn ngủi, nhưng với cậu mà nói đây cũng là khoảng thời gian trân quý.

Mãi đến khi thời gian đếm ngược chấm dứt, An Vũ Hàng vẫn đang đắm chiều trong bầu không khí được cùng một chỗ này, một bước cũng không động.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Rớt mạng?

An Vũ Hàng lúc này mới hồi phục tinh thần, vội vàng đi theo.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không có...

Sau khi Sương Thiên Quyết thay đổi trang bị, công kích cũng tăng lên không ít. Nhưng là một người có con cóc cấp 10, An Vũ Hàng vẫn như cũ đứng ở phía trước, Sương Thiên Quyết ở phía sau phụ trách khống chế.

Thời gian chênh lệch giữa việc triệu hồi và hiến tế bạch xà và con cóc An Vũ Hàng còn chưa nắm giữ quá tốt, nhưng về phương diện thương tổn bùng nổ và phòng ngự hiến tế đã tiến bộ hơn rất nhiều. Bình thường cậu đánh xong một đợt, liền bắt đầu chạy trốn, còn lại sẽ giao cho Sương Thiên Quyết xử lý. Giai đoạn trước Sương Thiên Quyết sử dụng kỹ năng khống chế rất tốt, đại chiêu đều còn giữ trong tay, chờ sau khi An Vũ Hàng dùng hết kỹ năng, anh mới bắt đầu cùng lúc sử dụng khống chế và công kích, lấy tốc độ nhanh nhất đánh chết đối phương.

Cùng đánh võ đài với sư huynh, An Vũ Hàng đã không còn hy vọng xa vời sẽ cướp được đầu người, cậu một đợt bùng nổ hơn nữa có sư huynh phụ trợ, có thể giết được một người đã xem như rất tốt rồi. Phần lớn thời gian vẫn là sư huynh song sát 1V2. Nhưng đây cũng không ảnh hưởng đến kết quả, cho nên An Vũ Hàng cũng vui vẻ nhìn thông báo sư huynh thu được đầu người.

Rất nhanh, điểm danh vọng tuần này của hai người đều đã đánh đầy, 20 trận toàn thắng cũng khiến An Vũ Hàng tiến lên cấp bảy, Sương Thiên Quyết cũng lên tới cấp năm.

Ra khỏi bản đồ lôi đài, hai người đi giao nhiệm vụ.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Chút nữa cùng đánh chiến trường?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được. Tôi đi lấy chút sâu, để dành cho thằn lằn ăn.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi đưa cậu đi.

An Vũ Hàng giật mình, khóe miệng hơi hơi cong lên.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được.

Hai người đi ra rừng cây ở ngoại thành, An Vũ Hàng tìm một mảnh đất bắt đầu lấy sâu, Sương Thiên Quyết thì ngồi dưới đất, một bộ dạng thản nhiên tự tại.

An Vũ Hàng vừa lấy sâu, vừa quan sát sư huynh, nhìn thấy bên dưới tên của sư huynh trống rỗng không có gì cả, mới phát hiện sư huynh hình như vẫn luôn không gia nhập bang hội nào.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, sao anh không thêm bang hội?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Phiền lắm.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Mua đồ vẫn tương đối thuận tiện hơn.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: A Yến sẽ mua.

Mua đồ trong bang hội sẽ không bị buộc định, Vi Vũ Yến Phi hoàn toàn có thể mua xong rồi giao dịch cho Sương Thiên Quyết.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cũng phải.

An Vũ Hàng khẽ thở dài một cái, loại chuyện này khẳng định không cần cậu phải bận tâm.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư huynh, tôi sắp bắt đầu ôn tập cuối kỳ, sắp tới sẽ không online được.

Kỳ thật lấy thái độ học tập nghiêm túc của An Vũ Hàng thường ngày, thuận lợi thông qua kỳ thi khẳng định không thành vấn đề. Nhưng cậu muốn lấy học bổng, cho nên vẫn phải bỏ chút công phu.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Được. Tôi sẽ giúp cậu làm hằng ngày.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, vậy cảm ơn sư huynh trước. Nếu như muộn quá không làm kịp cũng không sao, giúp tôi cho thằn lằn ăn một chút là được.

Dù sao sư huynh cũng phải vào acc của cậu dùng Tiêu Vĩ cầm đàn cho Bôn Tiêu nghe, cho nên cho thằn lằn ăn cũng là chuyện thuận tiện.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Được, yên tâm.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Mỗi tuần tôi có thể lên đánh võ đài với anh một lần.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không vội, để Độc Lạp lên acc của cậu, đánh với tôi cũng được.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vậy cũng được, đến lúc đó rồi tính.

Dù sao sư huynh đánh 1V2 không thành vấn đề, cậu tuyệt không lo lắng sư phụ không biết chơi, không giúp được sư huynh.

Hai người đang nói chuyện, Viên Gia liền vào đội, đi theo còn có một acc Đương Môn tên 'Hắc Ảm'.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: A, sư huynh cũng ở đây à?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ.

Trong phòng ngủ, Viên Gia nói với An Vũ Hàng: "Acc Đường Môn chính là Hứa Phong Bạch đó, hai người thêm bạn nhau đi."

"Ừ." An Vũ Hàng đáp lại một tiếng, chọn vào tên Hắc Ảm, thêm bạn tốt cậu ta.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Chào sư huynh, tôi mang theo tiểu học đệ đến nhận thức Cô Ngâm một chút, quầy rầy ha.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tùy ý.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Thêm chưa?

『 Tiểu đội 』[ Hắc Ảm ]: Vâng, thêm rồi. Không ngờ học trưởng cư nhiên là acc nữ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừ, tùy tiện chơi thôi...

『 Tiểu đội 』[ Hắc Ảm ]: Nhìn rất đẹp. Vị [Sương Thiên Quyết] này chính là sư huynh của học trưởng?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừ.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Được rồi, chúng ta đi trước, có rảnh cùng nhau chơi đùa.

『 Tiểu đội 』[ Hắc Ảm ]: Tôi đi đây, 8.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: 8.

Sau đó, Viên Gia và Hứa Phong Bạch liền rời khỏi đội ngũ.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu và cái cậu Hắc Ảm kia rất quen thuộc sao?

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không có, mới quen hồi tuần trước. Quân Mạc Vũ và cậu ta tương đối thân thiết, tôi chỉ gặp mặt có một lần.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Acc kia của cậu ta không tệ.

Điểm ấy An Vũ Hàng ngược lại không lưu ý.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cậu ấy nói cậu ấy vẫn luôn chơi ở server này, trang bị khẳng định sẽ không tệ.

Cho dù tạm thời A một thời gian, trang bị căn bản cũng vẫn còn đó.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Thật không...

Hai người không tiếp tục đề tài này nữa, sau khi An Vũ Hàng lấy sâu xong, đi tới bờ sông lấy nước. Sương Thiên Quyết đi tới, thả Bôn Tiêu của mình ra. Bôn Tiêu chạy về phía trước vài bước, lại quay trở lại bên cạnh Sương Thiên Quyết, An Vũ Hàng nhìn chú ngựa nhỏ xinh đẹp này, ngồi xuống tại chỗ, đặt chiếc Tiêu Vĩ cầm đeo trên lưng xuống đùi, sau đó chọn vào Bôn Tiêu, bắt đầu đánh đàn.

Mặt trời chiều ngã về Tây, tiếng đàn nhu hòa, Sương Thiên Quyết khoanh tay đứng đó, Bôn Tiếu cúi đầu uống nước... Nhìn một màn như họa như thơ này, trong lòng An Vũ Hàng có chút khó chịu, khung cảnh ở chung yên bình này khiến An Vũ Hàng cảm thấy tự như bản thân trộm tới vậy, người đang đứng bên cạnh cậu lúc này, sau khi một khúc đàn này kết thúc, vẫn là thuộc về Yến ca...

Đưa tay ấn phím chụp màn hình, An Vũ Hàng lưu lại khoảnh khắc này trong một bức ảnh, cậu không thể tranh đoạt được người này, chỉ có thể lưu lại một bức ảnh, trộm hồi ức, trộm hoài niêm và yêu thích...

/34/. Bị nhằm vào.

Chính thức bước vào giai đoạn ôn tập cuối kỳ, An Vũ Hàng gần như như là mỗi ngày ngâm mình ở thư viện, ngay cả công việc bên quán cà phê cũng tạm thời xin nghỉ. Trọng điểm ôn tập đã xong, kế tiếp chỉ là ôn tập đề và chờ đợi kỳ thi. Thư viên và phòng học đều đổi thành hình thức mở cửa 24 giờ, thuận tiện cho sinh viên lúc nào cũng có thể đến tự học. Nhưng dù vậy, cũng vẫn như cũ chật kín chỗ ngồi.

Buổi sáng 6h An Vũ Hàng đã đúng giờ rời giường, sau khi rửa mặt thì đến căng-tin ăn điểm tâm, vừa lúc bắt kịp giờ mở cửa. Sau khi ăn xong, cậu liền trực tiếp mang theo sách vở đến thư viện, sau đó ngồi liên tục cả ngày, bình thường phải đến khoảng 9h tối mới trở về phòng ngủ. Năm nay đã là năm hai đại học, cứ đến cuối kỳ An Vũ Hàng sẽ luôn như thế, cả đám Thời Nhiễm cũng quen rồi. Bọn họ tuy rằng cũng đi tự học, nhưng sẽ không sớm giống như An Vũ Hàng, cũng rất ít khi đến thư viện, nhiều nhất là ở trong dãy lầu phòng học tìm một phòng nào trống, tiến hành tự ôn tập.

Kỳ thật có rất nhiều người thích đọc sách tại phòng ngủ, như vậy nếu mệt là có thể nằm trên giường ngủ một chút. Tuy rằng thuận tiện, nhưng cũng có khuyết điểm, tỷ như máy tính đặt ngay bên cạnh, có mấy ai có thể nhịn không lên mạng được? Lại ví như, nếu trong phòng ngủ có một người không ngồi đọc sách, vậy sẽ mất đi bầu không khí học tập, rất khó để hoàn toàn tập trung vào đó.

Từ khi An Vũ Hàng bắt đầu toàn lực ôn tập, acc của cậu vẫn luôn do Sương Thiên Quyết lên. Sương Thiên Quyết mỗi ngày mở hai acc giúp An Vũ Hàng làm hằng ngày, thuận tiện cho Bôn Tiêu và thằn lằn ăn.

Cuối tuần, buổi chiều Sương Thiên Quyết đã log-in, nhưng vừa mới đăng nhập acc của Phượng Cô Ngân, liền nhìn thấy một loạt mật tán gẫu của Cẩm Thư Linh Loạn gửi đến.

『 Mật tán gẫu 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Phắc, mày cư nhiên là con trai?

『 Mật tán gẫu 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Mày giả làm nhân yêu lừa Vô Hình Sát dẫn đi đánh võ đài có phải thích lắm hay không?

『 Mật tán gẫu 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Mày cho là không ai biết hả? Lúc ấy tình duyên của Vô Hình Sát cũng ở trong YY, cô ấy nghe được mày nói chuyện.

『 Mật tán gẫu 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Nếu lúc ấy mày không bất cẩn mở mic, có phải sẽ còn tiếp tục giả vờ để Vô Hình Sát dẫn mày đánh võ đài lên đến cấp 12 luôn hay không hả?

『 Mật tán gẫu 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Mày cũng thật không biết xấu hổ. Mày giả nhân yêu là muốn đi lừa gạt tình duyên người ta phải không? Vô Hình Sát không phải là người mày có thể chen chân vào, mày nhanh chết tâm đi.

『 Mật tán gẫu 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Tao đã sớm nhìn mày không vừa mắt, mỗi ngày quấn lấy phó bang, da mặt cũng thật là dày.

...

Sương Thiên Quyết nhìn xong mấy dòng này, cũng không trả lời lại. Cẩm Thư Linh Loạn là loại tính tình gì, anh đều biết rõ, anh cũng tin tưởng Phượng Cô Ngâm sẽ không cố ý lừa gạt người khác. Phượng Cô Ngâm nếu thật sự muốn giả làm nhân yêu, sẽ không nói cho bọn họ biết chuyện cậu là nam.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đi chiến trường không?

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đợi lát nữa đi.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Sao vậy? Còn có việc?

Sương Thiên Quyết tổ đội Lạc Hoa Độc Lập, kể sơ lại những lời Cẩm Thư Linh Loạn nhắn lại cho Lạc Hoa Độc Lập nghe một lần.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Phắc, đùa à? Đồ đệ của tôi sao có thể làm loại chuyện này? Tôi không tin.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ, tôi cũng biết cậu ấy không tất yếu phải làm vậy.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chờ hỏi rõ ràng rồi nói sau. Cẩm Thư không biết cậu lên acc của Tiểu Ngâm, nếu không thằng nhãi hẳn phải khóc luôn.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không cần để ý đến nó.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cẩm Thư tựa hồ có chút nhằm vào Tiểu Ngâm. Cậu không lên acc của Liễm Túy Nhan, nó nghĩ cậu tạm thời A, tôi với A Yến cũng không dẫn nó đi chơi, tâm lý của nó phỏng chừng có chút mất cân bằng.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi không có nghĩa vụ phải lo cho nó.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đứa nhỏ kia thật khiến người ta không thích được. Cậu định lúc nào nói với nó chuyện Sương Thiên Quyết là acc nhỏ của cậu?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không cần thiết nói cho nó biết.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu nói xem, cậu không nói cho nó biết, xong đợt này cậu lại mở acc quý danh kia trở về, có phải nó sẽ nói cho cậu biết lúc cậu không có ở đây, A Yến thông đồng với một acc nam tên là Sương Thiên Quyết hay không hả?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cứ để nó nói.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Nói thật ra, cậu vẫn luôn lấy A Yến làm lá chắn, Cẩm Thư không ít lần nhắm vào A Yến đâu.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi biết. Nhưng nể mặt mũi của mẹ tôi, cũng không thể biến mọi chuyện biến thành quá khó coi.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Dù sao có A Yến ở đây, ai cũng phải đứng sang một bên. Một thằng nhóc mà thôi, A Yến ứng phó nó dư xăng.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Chẳng qua, nếu An Vũ Hàng đến chơi game này, A Yến cũng phải đứng sang một bên nhỉ?

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Em ấy vẫn là đừng chơi tốt hơn. Chuyện trong game quá phiền.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cũng phải, nếu để Cẩm Thư biết, khẳng định lại đến gây phiền toái.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ. Tiểu Ngâm bên kia cậu xem chừng một chút, đừng để cho Cẩm Thư lại đến gây chuyện.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Được.

Hai người vừa nói xong, Vi Vũ Yến Phi liền online. Sương Thiên Quyết kéo anh vào trong tổ, như vậy ba người nói chuyện cũng thuận tiên hơn.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Hai người đang làm gì vậy?

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đang nói chuyện của Tiểu Ngâm.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Làm sao vậy?

Lạc Hoa Độc Lập lại kể lại mọi chuyện cho Vi Vũ Yến Phi nghe một lần.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Có phải có hiểu lầm gì đó hay không?

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không biết.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Đợi một chút, La Y đang online, tôi đi hỏi cậu ta một chút.

Lạc Hoa Độc Lập đưa đội trưởng cho Vi Vũ Yến Phi. Sauk hi Vi Vũ Yến Phi mật tán gẫu kể mọi chuyện cho Địch Tư Húc nghe, liền kéo người vào đội ngũ.

『 Tiểu đội 』[ La Y ]: Là Vô Hình Sát kia nói Cô Ngâm lừa anh ta, hay là tình duyên anh ta nói?

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Không biết. Thiên Quyết vào acc Cô Ngâm mới nhìn thấy, cậu ấy cũng không tiện hỏi nhiều.

『 Tiểu đội 』[ La Y ]: Ùmh. Là như thế này...

Địch Tư Húc cẩn thận nói lại một lần chuyện Viên Gia giả làm em gái đáng yêu, lên kênh thế giới gọi người dẫn đi đánh võ đài. Cũng nói sau khi không cẩn thận mở mic, đã chính thức giải thích và xin lỗi Minh Giao kia, Minh Giao kia còn tỏ vẻ không sao cả. Sau đó An Vũ Hàng còn gửi tiền cho anh ta, xem như trả công. Đối phương nhận lấy, cũng không thấy tìm cậu nữa.

Sau khi chuyện này phát sinh, Viên Gia trở về phòng liền nói cho cậu biết. Cậu còn mắng cho Viên Gia một trận, Viên Gia cũng rất ảo não. Chẳng qua sau đó vẫn luôn không phát sinh chuyện gì, cho nên bọn họ cũng không để ý tới nữa, thời gian dài cũng sắp quên luôn chuyện này... Không ngờ hôm nay cư nhiên bị người ta lôi ra chuyện cũ.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cách làm của Quân Mạc Vũ đích xác không ổn, chẳng qua đối phương nếu không truy cứu, còn nhận tiền của Tiểu Ngâm, xem như thanh toán xong rồi. Hiện tại lại tới gây chuyện, là có ý gì?

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Cậu Vô Hình Sát kia thoạt nhìn không giống như sẽ đến kiếm chuyện. Hẳn là tình duyên kia của cậu ta không biết nói với Cẩm Thư như thế nào, Cẩm Thư mới đến tìm Cô Ngâm.

『 Tiểu đội 』[ Sương Thiên Quyết ]: Ừ.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Việc này để tôi xử lý cho.

『 Tiểu đội 』[ La Y ]: Giao chuyện này cho Quân Mạc Vũ lo, cậu ấy đã nói có chuyện gì cứ để cậu ấy giải quyết. Tôi sẽ nói với cậu ấy.

『 Tiểu đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Để tôi xem tình huống đã.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Việc này đừng để cho Cô Ngâm biết, tránh ảnh hưởng cậu ấy thi cử.

『 Tiểu đội 』[ La Y ]: Tôi biết.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Cậu không phải cũng đang thi hay sao? Sao còn vào chơi game?

『 Tiểu đội 』[ La Y ]: Tôi cùng anh đánh xong chiến trường sẽ log-out.

『 Tiểu đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Vậy đánh mau đi.

Nói xong, Vi Vũ Yến Phi liền trực tiếp đi xếp hàng, dù sao anh cũng là đội trưởng, muốn xếp hàng lúc nào cũng có thể.

Đánh chiến trường xong, La Y liền log-out. Cậu tuy rằng không muốn giành học bổng, nhưng cũng không muốn kết quả lẹt đẹt tận dưới cùng.

Những ngày ôn tập vừa bận rộn lại buồn tể, bao nhiêu sách vở học thuộc chỉ hận không thể toàn bộ quên hết ngay tại một khắc khi bước ra khỏi phòng học, để đại não có chỗ trống mà nghỉ ngơi một chút.

Đi ra khỏi phòng thi, An Vũ Hàng thở ra một hơi —— Môn này hẳn là cũng có thể thuận lợi qua cửa.

Đám Thời Nhiễm còn chưa thi xong, An Vũ Hàng cũng không đợi bọn họ, chuẩn bị trở về phòng ngu nghỉ ngơi trước một chút, buổi chiều còn đến thư viện.

Mới vừa đi ra khỏi lầu phòng học không xa, An Vũ Hàng đột nhiên bị người ta chặn đường đi, vừa ngẩng đầu lên, người trước mắt nhất thời khiến đồng tử cậu co rụt lại.

Kha Tuấn Hân cười như không cười đứng ở trước mặt An Vũ Hàng, nói: "Xem đi, tôi đã nói tôi sẽ trở về tìm em mà."

Lúc này dưới lầu phòng học có rất nhiều người đi ra, An Vũ Hàng chỉ có thể kềm chế lửa giận, âm thanh lạnh lung nói: "Nên nói tôi cũng đã nói rất rõ ràng, anh đừng đến dây dưa với tôi nữa."

"Cho dù em cự tuyệt mộtt răm lần, tôi vẫn sẽ thích em." Kha Tuấn Hân nhìn An Vũ Hàng, nói: "Cùng nhau ăn bữa cơm đi, tôi thật vất vả mới trở về được."

An Vũ Hàng cảm thấy rất phiền, Kha Tuấn Hân không bình thường đến mức nói lý cũng nói không được, xác thực đủ thần kinh!

Không dợi cậu cự tuyệt, Kha Tuấn Hân liền nói tiếp: "Em nếu không đáp ứng, tôi sẽ bày tỏ với em ngay tại chỗ này. Như vậy không tới giữa trưa, toàn trường em đều sẽ biết."

An Vũ Hàng siết chặt nắm tay, buông túi xách xuống đất chuẩn bị đánh Kha Tuấn Hân một đấm. Cậu tuy rằng không quá nắm chắc có thể đánh lại họ Kha kia, nhưng thật sự là nhịn đủ rồi.

Một đấm này của cậu vừa muốn vung qua, đã bị người từ phía sau giữ lại, cũng ôm lấy bờ vai của cậu, kéo về phía sau một bước. An Vũ Hàng lập tức quay đầu lại, sau khi nhìn thấy là Tiêu Mộc Từ, mạt hỏa khí kia lập tức biến mất không còn sót lại chút gì.

"Tiêu ca?" Tiêu Mộc Từ xuất hiện đích xác khiến An Vũ Hàng có chút ngoài ý muốn, nhưng có anh ở đây, An Vũ Hàng cũng an tâm không ít.

"Ừ." Tiêu Mộc Từ nhặt túi xách của An Vũ Hàng lên, đưa cho cậu, sau đó kéo người ra phía sau mình che lại, liếc mắt nhìn Kha Tuấn Hân một cái, nói: "Xem ra M thị vẫn còn quá gần."

"A, trùng hợp vậy sao?" Kha Tuấn Hân nhìn nhìn Tiêu Mộc Từ, lại nhìn nhìn An Vũ Hàng, nói: "Tiêu Thiếu không phải thật sự muốn đoạt An Vũ Hàng với tôi đó chứ?"

"Cậu ấy cho tới bây giờ chưa từng là của cậu, tôi có cần phải đoạt với cậu sao?" Trong giọng nói của Tiêu Mộc Từ mang theo khinh thường.

"Ý của Tiêu thiếu An Vũ Hàng là của mình?" Kha Tuấn Hân cười lạnh nói: "Nếu tôi nhớ không lầm, Tiêu thiếu trước đây vừa mới cùng một nữ minh tinh nào đó truyền scandal nhỉ? Sao lúc này mới qua không bao lâu, đã đổi sang thích đàn ông?"

"Không liên quan đến cậu. Tôi chỉ nói một lần, nếu cậu lại đến tìm Vũ Hàng, bất kể đại ca của cậu là ai, tôi sẽ không khách khí với cậu như vậy nữa." Tiêu Mộc Từ trầm giọng nói.

Kha Tuấn Hân nhíu nhíu mày, sắc mặt có chút khó coi, "Nếu tôi đi rêu rao đại công tử Tiêu gia thích đàn ông, còn là một sinh viên. Anh nói xem sẽ như thế nào nhỉ?" Kha Tuấn Hân cười cười, nói tiếp: "Phỏng chừng khi phụ thân anh nhìn thấy nhất định sẽ đưa anh ra nước ngoài, đến lúc đó anh lấy cái gì để tranh đoạt An Vũ Hàng với tôi?"

Tiêu Mộc Từ quét mắt nhìn gã ta một cái, mặt không dổi sắc nói ra ba chữ: "Tùy ý cậu."

"Anh..." Nhìn Tiêu Mộc Từ một bộ dạng hoàn toàn không quan tâm, Kha Tuấn Hân nhất thời hận đến không nói ra lời.

Tiêu Mộc Từ không để ý đến gã nữa, biểu tình dịu đi nói với An Vũ Hàng: "Đi thôi."

"Được." An Vũ Hàng lên tiếng, đi theo Tiêu Mộc Từ rời đi.

Kha Tuấn Hân phẫn hận trừng theo bóng dáng của hai người, lại căn bản vô lực chống đối chính diện với Tiêu Mộc Từ...

/35/. Đồng loại.

Sau khi rời khỏi trường học, hai người cũng không đi quá xa, ở gần đó tìm một quán cà phê cũng không tệ lắm, thuận tiện giải quyết cơm trưa.

Khách trong quán cũng không quá đông, đúng là thời điểm bận rộn ôn tập, không có bao nhiêu người rảnh rỗi chạy tới chỗ này ngồi cả ngày. Nhân viên phục vụ rất tri kỷ mà đưa hai người đến ngồi ở một góc, nơi này có cây xanh che chắn, vừa râm mát, lại an tĩnh, rất thích hợp để nói chuyện.

Tuy rằng tên là quán cà phê, nhưng bởi vì mở ở gần trường học, cho nên trong quán cũng có cung cấp thức ăn, xem như thỏa mãn yêu cầu dùng cơm của sinh viên. Các món ăn chủ yếu đều dựa theo kiểu dáng thức ăn nhanh của châu Âu, như mì Ý, Pizza này nọ, đơn giản lại không đắt, quan trọng là có thể ăn no.

Sau khi gọi cơm, nhân viên phục vụ mỉm cười rời đi. An Vũ Hàng bưng ly nước lên uống vài ngụm nước chanh nóng, xua đi rét lạnh trên người. Kỳ thật hiện tại nghĩ lại, cậu vẫn có chút hoảng sợ, nếu lúc ấy cậu thật sự đánh nhau với Kha Tuấn Hân, sẽ đả thương người ta, như vậy nhẹ thì sẽ bị giáo viên giáo dục vài cậu, nặng thì có thể sẽ bị xử phạt, thật sự là hành động không sáng suốt. Chẳng qua đối mặt với loại người như Kha Tuấn Hân, cậu thật sự nhịn không được lửa giận.

"Buổi chiều còn phải thi sao?" Tiêu Mộc Từ ngồi đối diện An Vũ Hàng, có chút cảm giác không hợp nhau với gian quán nhỏ này, việc này không liên quan đến tuổi tác, mà là vấn đề khí tràng.

"Không có, môn thi tiếp theo vào ngày mai." An Vũ Hàng trả lời.

"Đã ôn tập hết chưa?"

"Chưa, cơm nước xong còn phải trở về ôn bài." Bất kể là thành tích tốt xấu, ôn tập đều là chuyện vô cùng đau đầu, nghĩ đến nhiều trọng điểm cần phải ôn như vậy, An Vũ Hàng có chút buồn bực.

"Ừ, thi xong là có thể nghỉ ngơi rồi." Nhìn thấy khuôn mặt mang tính trẻ con khi nhắc tới việc ôn bài của An Vũ Hàng, Tiêu Mộc Từ hơi hơi lộ ra chút ý cười.

"Đây xem như là việc duy nhất có thể an ủi bản thân." An Vũ Hàng khẽ thở dài một tiếng, lập tức lại ngẩng đầu nói: "Đúng rồi, hôm nay sao anh lại đến trường học?"

"Có một game muốn tổ chức giải đấu cho giới sinh viên trong kỳ nghỉ đông này, tôi đến đây bàn chút việc về sân thi đấu." Tiêu Mộc Từ nói.

An Vũ Hàng nhướng mày, hỏi: "Việc này không phải nên để cho nhân viên của anh đến làm sao?" Trong mắt cậu, Tiêu Mộc Từ thân là ông chủ, chỉ cần ở trong văn phòng phê duyệt văn kiện là được rồi, căn bản không cần thiết tự thân vận động.

"Trường học của các cậu là một trong những chủ sân thi đấu đợt này, có chút vấn đề về thiết bị phải thương lượng trước." Tiêu Mộc Từ sẽ không nói cho An Vũ Hàng biết, anh là vì muốn đến gặp cậu mới tự mình đến đây.

"À." An Vũ Hàng đối với loại giải thi đấu này không quá hiểu biết, cũng không nghĩ nhiều.

"Cậu muốn tham gia không?" Tiêu Mộc Từ nhớ rõ An Vũ Hàng đã từng nói cậu cũng có chơi game.

An Vũ Hàng lắc đầu, cười nói: "Thôi bỏ đi, tôi đánh phó bản còn được, thi đấu giải thật sự không có khả năng. Hơn nữa tôi còn phải làm thêm, không có thời gian nhiều."

"Ừ, game thì tùy tiện vui đùa một chút là được."

Tiêu Mộc Từ vừa dứt lời, di động liền vang lên. Là Tiết Dập gọi tới.

Tiêu Mộc Từ không tránh An Vũ Hàng, mà trực tiếp ấn nghe điện thoại: "Alô?"

"Kha Tuấn Hân trở lại rồi." Thanh âm của Tiết Dập rất nghiêm túc, chỉ có những lúc anh tức giận mới có thể dùng loại ngữ khí này nói chuyện.

"Tôi biết."

"Hả? Làm sao cậu biết? Kha đại ca nói cho cậu biết à?" Tiết Dập cảm thấy bản thân phải là người biết trước tin tức mới đúng.

"Không phải. Cậu ta đến tìm Vũ Hàng, tôi vừa lúc đến F đại làm việc, liền đụng mặt." Ngữ khí của Tiêu Mộc Từ nghe không ra tình tự gì.

Tiết Dập đang nghiêm túc đột nhiên bật cười, trêu ghẹo nói: "Tôi nói này Tiêu thiếu, cậu chạy đến F đại nói là làm việc, kỳ thật là lấy việc công làm việc tư phải không?"

An Vũ Hàng thật ra không nghe được Tiết Dập nói gì. Trùng hợp lúc này nhân viên phục vụ đưa thức ăn hai người gọi đến, lực chú ý của cậu liền tục trung hết vào thức ăn, hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt sâu thẳm của Tiêu Mộc Từ.

"Nhiều chuyện." Tiêu Mộc Từ cũng không thể ở trước mặt An Vũ Hàng nói thêm cái gì.

"Tôi nói này, còn không bằng cậu dứt khoát trói người trực tiếp mang về nhà mình đi. Cậu chờ cậu ấy hiểu ra thì chờ đến khi nào hả? Chẳng thà nói thẳng ra, để cậu ấy không chọn cậu cũng không được!" Tiết Dập ở bên kia bắt đầu ra kiến nghị cho Tiêu Mộc Từ.

"Cậu vẫn nên quản cho tốt chuyện của mình là được rồi." Chuyện này kỳ thật Tiêu Mộc Từ đã từng nghĩ tới, nhưng thật sự không muốn thương tổn An Vũ Hàng, "Chuyện của Kha Tuấn Hân, cậu nói một tiếng với Kha Ngôn Chiêu đi, bảo anh ta xử lý."

"Được, chút nữa tôi gọi điện thoại cho Kha đại ca. Chẳng qua tôi mà không đánh cho tên tiểu tử kia một trận, thật lòng không giải hận mà." Cho đến giờ, Tiết Dập thật sự chưa bao giờ cảm thấy Kha Tuấn Hân phiền toái đến như vậy.

"Cậu nói với Kha Ngôn Chiêu, lần này xem như chừa mặt mũi cho anh ta, nếu Kha Tuấn Hân còn quấy rầy An Vũ Hàng nữa, tôi sẽ không khách khí như vậy nữa đâu." Tiêu Mộc Từ nói. Anh cho Kha Ngôn Chiêu mặt mũi, nói trắng ra là, anh kỳ thật đang cho ba của Tiết Dập mặt mũi, dù sao ba Tiết và Kha gia là thế giao, anh và Tiết Dập lại là bạn tốt, anh không muốn Tiết Dập bị kẹp ở giữa khó xử.

"Tôi biết, cậu yên tâm đi." Tiết Dập và Tiêu Mộc Từ làm bạn nhiều năm như vậy, dĩ nhiên hiểu ý của Tiêu Mộc Từ, "Được rồi, cậu cùng An Vũ Hàng đi, tôi gọi điện thoại cho Kha đại ca đã."

"Ừ." Hai người cũng không nói thêm gì nữa, tự mìn cúp điện thoại.

"Dập ca?" An Vũ Hàng đặt sandwich ở trước mặt Tiêu Mộc Từ, hỏi.

"Ừ. Chuyện của Kha Tuấn Hân cậu ta sẽ xư rlys, cậu an tâm thi cử là được." Tiêu Mộc Từ bỏ di động vào trong túi áo khoác, nói.

"Có anh và Dập ca ở đây, tôi không có gì lo lắng cả." An Vũ Hàng cười cười, cúi đầu dùng đùa khuấy mì Ý trong dĩa, không biết đang nghĩ gì.

"Làm sao vậy?" Chú ý đến hành động của cậu, Tiêu Mộc Từ hỏi: "Không hợp khẩu vị?"

"Không phải..." An Vũ Hàng mấp máy khóe môi, trầm mặc một lúc, mới cố lấy dũng khí nói: "Tiêu ca, anh thấy thế nào đối với chuyện đồng tính luyến ái?"

Bàn tay Tiêu Mộc Từ đang đặt trên bàn lập tức siết lại, không chuyển mắt nhìn An Vũ Hàng, mang theo thăm dò thấp giọng hỏi: "Cậu là vậy?"

An Vũ Hàng cúi đầu, không nói gì, xem như chấp nhận. Cậu biết mình không nên lỗ mãng hỏi Tiêu Mộc Từ vấn đề này như thế, nhưng không biết vì cái gì, cậu rất muốn biết đáp án của Tiêu Mộc Từ. Trong lòng thấp thỏm khiến An Vũ Hàng hoàn toàn mất đi khẩu vị, cậu trầm mặc tương đương với việc comeout với Tiêu Mộc Từ, cậu không biết Tiêu Mộc Từ sẽ nói gì, cũng không dám ngẩng đầu nhìn anh, sợ đối diện với ánh mắt chán ghét hoặc là kỳ thị của anh.

Nhưng đối với Tiêu Mộc Từ mà nói, An Vũ Hàng ngầm thừa nhận quả thực chính là đại kinh hỉ. Chỉ cần An Vũ Hàng không thích phụ nữ, anh sẽ không cần lo lắng An Vũ Hàng không chấp nhận được anh.

Cho dù trong lòng vạn phần vui sướng, nhưng Tiêu Mộc Từ cũng không biểu hiện ra quá rõ ràng, chỉ là thanh âm nhu hòa nói: "Nếu tôi nói cho cậu biết, tôi và cậu là đồng loại, có thể khiến cho cạu cảm thấy thoải mái hơn một chút hay không?"

An Vũ Hàng lập tức ngẩng đầu, trợn to mắt một bộ dạng không thể tin được.

Tiêu Mộc Từ bật cười, nói: "Tôi cũng như cậu vậy, là một đồng tính luyến ái từ đầu đến đuôi. Chuyện này tôi không cần phải lừa cậu, cũng không cần phải giấu diếm. Bên cạnh tôi cũng có một người bạn giống như tôi, cho nên tôi đối với loại chuyện đồng tính luyến ai cũng không có cái nhìn gì đặc biệt, cũng thấy nó thực bình thường."

"Tôi... Tôi vẫn nhìn không ra..." An Vũ Hàng quả thực không biết nên nói gì mới tốt, Tiêu Mộc Từ thẳng thắn khiến trong lòng cậu vốn dĩ thấp thỏm trong nháy mắt biến mất vô tung vô ảnh, cũng thật lòng cảm thấy thoải mái hơn không ít.

"Tôi cũng không hìn ra cậu lại giống như tôi." Tiêu Mộc Từ nói.

Trên mặt An Vũ Hàng lộ ra chút ý cười, "Vừa rồi anh nói bên cạnh anh có một người bạn giống chúng ta, không phải là Dập ca chứ?"

"Không phải. Là một người khác, về sau có cơ hội sẽ giới thiệu cho cậu làm quen." Tiêu Mộc Từ đẩy đĩa thịt tôm chiên đến trước mặt An Vũ Hàng, nói tiếp: "Tính hướng bất đồng với đại bộ phận người khác cũng không có gì ghê gớm, tôi cũng vậy, bạn của tôi cũng vậy, đều không vì như vậy mà bị ảnh hưởng, cho nên tôi cũng hy vọng cậu có thể kiên cường một chút, sống cuộc sống mà mình thích."

An Vũ Hàng dùng sức gật gật đầu, cậu có lẽ không thể giống như Tiêu Mộc Từ tự mình gây dựng sự nghiệp, trở thành tinh anh gì đó, nhưng cậu lại có thể như Tiêu Mộc Từ, sống một cuộc sống mà cậu mong muốn.

"Được rồi, ăn cơm đi, để lạnh sẽ không ăn được nữa. Về sau có chuyện gì có thể tìm tôi nói, đừng nghẹn ở trong lòng." Như vậy anh có thể tiến thêm một bước hiểu biết An Vũ Hàng, về sau đối với việc thu An Vũ Hàng về bên người mình cũng có trợ giúp.

"Vâng." Nói ra rồi, An Vũ Hàng cũng vui vẻ trở lại, không nói gì thêm, thành thật mà cúi đầu ăn mì.

Không biết có phải vì nguyên nhân tâm tình tốt lên hay không, An Vũ Hàng cảm thấy đồ ăn của quán này làm không tệ, về sau có thể thường đến.

Ăn xong cơm trưa, hai người gọi 2 tách cà phê, ngồi trong quán nói chuyện phiếm. An Vũ Hàng cũng triệt để buông bỏ đề phòng đối với Tiêu Mộc Từ, nói chuyện cũng hoạt bát hơn rất nhiều. Tiêu Mộc Từ thực thích bộ dạng thả lỏng tự tại này của cậu, tựa như ánh mắt trời tháng 5, sáng ấm, thoải mái.

Uống xong một tách cà phê, đã là 2h30 chiều, An Vũ Hàng còn phải trở về ôn bài, Tiêu Mộc Từ không muốn chậm trễ cậu ônt ập, liền thanh toán tiền, đưa cậu trở về trường.

"Tự tôi trở về là được rồi." An Vũ Hàng nói.

"Tôi phải lấy xe, thuận đường." Tiêu Mộc Từ trả lời. Kỳ thật xe của anh đậu ở bãi đỗ xe bên kia, cách ký túc xá sinh viên rất xa, từ chỗ phòng ngủ của An Vũ Hàng đi qua đó phỏng chừng phải mất 20 phút.

An Vũ Hàng cũng không nghi ngờ, cùng Tiêu Mộc Từ chậm rãi đi về khu túc xá.

Mới đi vào cổng túc xá, An Vũ Hàng liền đối diện với giáo viên phụ trách của lớp đang đi tới, giáo viên phụ trách lớp bọn họ tuổi không lớn lắm, họ Đinh, tên chỉ có một chữ Thành, rất dễ nhớ. Mà Đinh Thành cũng nhận ra An Vũ Hàng, cậu hàng năm đều nhận học bổng, cho nên ấn tượng của Đinh Thành đối với cậu rất tốt. Nhưng lúc này, Đinh Thành không phải nhìn An Vũ Hàng, mà là nhìn Tiêu Mộc Từ bên cạnh cậu.

"Sao cậu lại ở chỗ này?" Đinh Thành cười nhìn Tiêu Mộc Từ, nghe ngữ khí tựa hồ rất quen thuộc Tiêu Mộc Từ.

"Dẫn em trai đi ăn bữa cơm." Tiêu Mộc Từ tùy ý đáp lại.

"Em trai? An Vũ Hàng là em trai cậu?" Đinh Thành ngoài ý muốn nhìn Tiêu Mộc Từ, anh chỉ biết Tiêu Mộc Từ là con trai độc nhất, những cái khác cũng không quá rõ ràng.

"Cậu quen Vũ Hàng?" Tiêu Mộc Từ cũng hơi có chút ngoài ý muốn.

"Thầy Đinh là giáo viên phụ trách lớp tôi." An Vũ Hàng nói.

Tiêu Mộc Từ nghe vậy gật gật đầu, nói với Đinh Thành: "Vũ Hàng là em họ tôi, cậu đã là giáo viên phụ trách của cậu ấy, tôi sẽ không khách khí với cậu nữa, về sau phiền toái cậu chiếu cố cậu ấy một chút."

"Tiêu thiếu đã mở miệng, tôi dĩ nhiên sẽ toàn lực chiếu cố. Chẳng qua An Vũ Hàng rất ngoan, cậu cũng không cần quan tâm." Đinh Thành cười nói.

"Ừ. Tôi đưa cậu ấy về trước, có rảnh liên hệ sau." Tiêu Mộc Từ nói.

"Được, tôi còn phải đi ăn trưa, nói chuyện sau."

"Ừ."

An Vũ Hàng lễ phép chào Đinh Thành, Đinh Thành bảo cậu có việc lúc nào cũng có thể tìm anh, liền bước nhanh rời đi.

"Anh cư nhiên quen biết giáo viên phụ trách lớp tôi?" An Vũ Hàng cũng cảm thấy đặc biệt bất ngờ.

"Tôi và cậu ta là bạn đại học, sau khi cậu ta tốt nghiệp liền theo sự sắp xếp của gia đình đến F đại. Cậu ấy và Tiết Dập vẫn luôn liên hệ, ngày lễ ngày tệ cũng có tụ hội, tôi và cậu ta có gặp nhau mấy lần." Tiêu Mộc Từ giải thích.

"Anh và Dập ca học cùng đại học?"

"Ừ, trung học, đại học đều học cùng."

"Duyên phận không cạn ha." Ha Vũ Hàng cười nói.

"Trung học xem là duyên phận, về phần đại học... Nguyện vọng của cậu ta là chép lại của tôi." Tiêu Mộc Từ nói.

An Vũ Hàng bật cười thành tiếng: "Này chứng tỏ Dập ca với anh quan hệ tốt, nếu không cũng sẽ không muốn học cùng một trường đại học với anh."

"Ừ." Tiêu Mộc Từ lên tiếng, cùng An Vũ Hàng tiếp tục đi về phía trước, "Cậu có chuyện gì thì trực tiếp đến tìm Đinh Thành, có cậu ta ở đây, tôi cũng có thể yên tâm một chút."

An Vũ Hàng cúi đầu nhìn đường, nhỏ giọng nói: "Nếu thầy ấy biết tôi không phải em họ của anh, vậy rất xấu hổ."

"Không có gì." Không phải là em họ, cũng có thể là người khác quan trọng hơn...

Đi đến dưới lầu ký túc xá, An Vũ Hàng nói: "Tôi đến rồi, anh cũng mau trở về đi, trời rất lạnh, đừng để bị cảm."

"Ừ, chuyên tâm thi cử, đừng nghĩ quá nhiều." Tiêu Mộc Từ nhìn cậu, nói: "Có việc gì lúc nào cũng có thể gọi điện thoại cho tôi."

"Vâng, vậy tôi lên lầu trước."

"Đi đi."

An Vũ Hàng không nói gì nữa, xoay người đi vào bên trong. Tiêu Mộc Từ nhìn theo cậu đi vào cổng, cũng không ở lâu, chậm rãi rời khỏi lầu ký túc xá, đi đến bãi đỗ xe lấy xe.

/36/. Nghỉ đông.

Thứ sáu, An Vũ Hàng rốt cục thi xong môn cuối cùng. Bốn người sau khi đi ra căng-tin ăn bữa trưa xong, liền tưng fng]ời tha hành lý trở về nhà, chuẩn bị chào đón kỳ nghỉ đông.

Chỗ ở của An Vũ Hàng cách trường học có chút xa, chỉ ngồi tàu điện ngầm phải mất hơn 40 phút. Đây là một khu dân cư tương đối cũ, từ nhỏ An Vũ Hàng đã lớn lên ngay tại chỗ này, hàng xóm láng giềng chung quanh đều quen thuộc, có chuyện gì cũng có thể chiếu cố lẫn nhau một phần.

Mở cửa nhà, một cỗ mùi vị ẩm thấp đập vào mặt mà đến, không khí thời gian dài không lưu động hỗn loạn loại hương vị mà An Vũ Hàng quen thuộc, đó là ký ức thuộc về cậu ngày còn bé, khiến cậu vừa hạnh phúc, lại chua xót.

Đóng cửa phòng, An Vũ Hàng mở cửa sổ để thoáng khí. Gia dụng trong nhà được phủ vãi, xem như sạch sẽ, chỉ có sàn nhà tích tụ một tầng bụi, cần phải lau dọn sạch sẽ. Đây là chuyện mỗi lần đến kỳ nghỉ cậu đều phải làm, đối với việc này, An Vũ Hàng sớm đã thành thói quen.

Nơi này hiện tại chỏ có một mình An Vũ Hàng ở, gian phòng này là bà nội của cậu trước khi mất đã lưu lại cho cậu. Sau khi cậu comeout với ba mẹ, trong nhà hoàn toàn không thể chấp nhận chuyện cậu là đồng tính luyến ái. Ba cậu hung hăng đánh cậu một trận, thiếu chút nữa đã đưa cậu vào bệnh viện tâm thàn, nhưng cậu vẫn kiên quyết khẳng định bản thân không thay đổi được, mẹ cậu vì thế mà bệnh nặng một trận. Sau đó, ánh mắt ba mẹ và em trai nhìn cậu cũng mang theo một loại chán ghét cùng kỳ thị, chiến tranh lạnh duy trì liên tục khiến An Vũ Hàng ở nhà nặng nề đến mức sắp chết đi, không thể không thu dọn đồ đạc, một thân một mình dọn đến ở trong gian phòng cũ mà bà nội để lại cho cậu.

Sau khi cậu dọn đi, ba mẹ một lần cũng không tới thăm cậu, cũng không đề cập nửa câu đến việc bảo cậu dọn về nhà. Chẳng qua mỗi tháng đều sẽ gửi một chút phí sinh hoạt vào thẻ ngân hàng của cậu, lúc khai giản sẽ gửi thêm một khoảng học phí.

An Vũ Hàng biết, comeout được gia đình tán thành quả thực là chuyện rất khó khăn. Nhưng ba mẹ lạnh lùng có đôi khí khiến trong lòng cậu lạnh lẽo. Nếu cậu không gọi điện thoại về nhà, ba mẹ cũng chưa bao giờ chủ động gọi cho cậu. Ngày lễ ngày tết cậu vẫn cứ một mình cô đơn, ngay cả người để nói chuyện cũng không có.

Kỳ thật so với cậu, ba mẹ vẫn luôn cưng chiều em trai hơn, có thứ gì tốt cũng là em trai được trước. Em trai của cậu cũng rất biết làm ba mẹ vui vẻ, cho nên cho dù trong nhà không có cậu, ba mẹ cũng sẽ không cảm thấy cô đơn, bởi vì còn có em trai ở bên cạnh.

Kéo lớp vải phủ trên vật dụng trong nhà, bỏ vào máy giặt, An Vũ Hàng lấy khăn vải ra bắt đầu lau chùi. Gian phòng này cũng không lớn, nhưng bố cục rất hợp lý, hai phòng ngủ một phòng khách, nhà bếp nhà vệ sinh có đủ, còn có một ban công theo hình thức phong bế rất lớn, có thể dùng để phơi quần áo hoặc là cất đồ. Bởi vì chỉ có một mình cậu ở, cho nên An Vũ Hàng đổi gian phòng ngủ còn dư thành thư phòng, một một cái giá sách, cũng ra hình ra dạng lắm.

Loại chuyện thu dọn phòng này không chỉ tốn thể lực, mà còn cần kỹ xảo. Những chuyện này tự nhiên không làm khó được An Vu Hàng, mất ước chừng hai tiếng, phỏng ở đã trở về bộ dạng sạch sẽ như trước khi cậu rời đi. An Vũ Hàng đóng cửa sổ lại, hơi ấm trong phòng một lần nữa tụ lại, chậm rãi khôi phục sự ấm ám vốn dĩ nên có.

An Vũ Hàng có chút mệt mỏi nhưng cũng không rảnh ngồi xuống nghỉ ngơi, trong tủ lạnh trống hươ trống hoác, cậu còn phải ra ngoài một chuyến giải quyết cơm chiều cho mình.

Cách chỗ cậu ở không xa có một siêu thị khá lớn, đi đường mất khoảng 15 phút, An Vũ Hàng chỉ cần trở về đây ở, cơ bản đều sẽ đến đó mua đồ, tuy rằng siêu thị ở hơi xa buôn bán không phải đặc biệt tốt, nhưng gần đó đều là khu dân cư, không cần lo lắng vắng khách.

Đi vào siêu thịu, không khí năm mới tràn ngập khắp nơi, các loại hàng hóa dịp Tết được giảm giá đẩy mạnh tiêu thụ đặt ngay lối ra vào, miễn cưỡng chừa ra hai khoảng trống để xe đẩy mua hàng lui tới.

An Vũ Hàng cũng không sốt ruột đặt mua hàng Tết, hơn nữa chỉ có một mình cậu, không có gì phải mua, chờ sắp đến năm mới lại liệt kê ra một danh sách đồ vật muốn ăn đi mua là được.

Mua một ít thực phẩm đông lạnh và đồ ăn vặt, An Vũ Hàng liền đi ra tính tiền. Bình thường các loại rau dưa thịt cá cậu không định mua trong siêu thị, ở cạnh nhà cậu có một chợ nhỏ, nơi đó đồ vật xác thật rẻ hơn trong siêu thị, vì tiết kiệm tiền, An Vũ Hàng đều mua thức ăn ở đó.

Từ siêu thị đi ra, An Vũ Hàng thuận tiện mua một phần thức ăn nhanh, chuẩn bị làm cơm chiều luôn.

Trở về nhà, An Vũ Hàng phân loại thu dọn đồ đạc mua về xong, liền cầm cơm tối của mình ngồi vào trước máy tính, khởi động máy lên mạng. Mỗi khi đến ngày nghỉ, cậu lại bắt đầu cuộc sống trạch nam của mình, mỗi tuần ngoại trừ hai ngày phải đi làm thêm, gần như không ra khỏi cửa, mua thức ăn cũng là trên đường làm thêm trở về thuận tiện mua.

Theo thói quen mở website của nhà phát hành, xem xét danh sách đánh lôi đài tuần này, đoạn thơi gian chuẩn bị thi, cậu căn bản không rảnh để chú ý đánh lôi đài, hiện tại rảnh rỗi, cậu cũng muốn chậm rãi mà xem thi đấu cả đêm, hy vọng có thể học được chút kỹ xảo đánh võ đài. Mà khiến An Vũ Hàng kinh hỉ chính là, têm của Liễm Túy Nhan cư nhiên xuất hiện trong danh sách đánh lôi đài đêm nay, đây quả thực là quà nghỉ đông tốt nhất. An Vũ Hàng nhanh chóng đăng ký vào giao diện xem trực tiếp, mặc dù cách thời gian bắt đầu còn rất lâu, nhưng An Vũ Hàng vẫn muốn vào trước, để tránh bỏ qua.

Kỳ thật những lúc rảnh rỗi trong những ngày thi vừa qua, An Vũ Hàng đều cẩn thận mà suy xét về chuyện của mình và sư huynh, cậu tuy rằng thích sư huynh, nhưng ngay cả bộ dạng sư huynh lớn lên như thế này cũng không biết. Loại yêu thích này quá mức thuần túy, thuần túy đến mức khiến An Vũ Hàng có chút không biết làm sao, cũng chính bởi vì như thế, mới càng khó bỏ qua và quên đi.

Lạc Hoa Độc Lập: "Có đó không?"

Vừa mới vào YY, sư phụ liền nhắn qua.

Phượng Cô Ngâm: "Có."

Lạc Hoa Độc Lập: "Cuộc thi thế nào? Lúc nào được nghỉ?"

Phượng Cô Ngâm: "Hôm nay đã thi xong, tôi vừa về đến nhà, đang ăn cơm chiều."

Lạc Hoa Độc Lập: "Ừ, hôm nay có vào game không?"

Phượng Cô Ngâm: "Tôi phải lên muộn một chút, cần phải thu dọn hành lý nữa."

An Vũ Hàng nói dối, cậu không muốn cho người khác biết chuyện cậu muốn xem Liễm Túy Nhan đánh lôi đài, lại càng khong muốn cho người khác biết Liễm Túy Nhan là nam thần của mình. Cậu là một nam sinh, có nữ thần mới xem như bình thường, chuyện có nam than này nghe thế nào cũng thấy kỳ quái, cậu không muốn giải thích quá nhiều, cho nên dứt khoát tìm một cái cớ thoạt nhìn tương đối hợp lý một chút.

Lạc Hoa Độc Lập: "Không vội, tôi là muốn hỏi cậu, trong bang đánh bang chiến, cậu tham gia không?"

Phượng Cô Ngâm: "Bang chiến?"

Thứ này An Vũ Hàng chỉ nghe nói, chưa từng tham dự bao giờ, trước kia bang hội của cậu là bang PVE, căn bản không có khả năng đánh bang chiến gì.

Lạc Hoa Độc Lập: "Ừ. Người trong bang ra dã ngoại cướp thương đụng phải, đối phương bảo ngày mai muốn mở bang chiến."

Phượng Cô Ngâm: "Sao còn chờ ngày mai?"

Cái này hẳn là một lời không hợp thì đánh, chứ còn chờ ngày mai làm gì?

Lạc Hoa Độc Lập: "Phỏng chừng hôm nay người trong bang đối phương không đủ, cho nên không dám. Vừa lúc đẻ bang chúng ta cũng có thể chuẩn bị một chút."

Phượng Cô Ngâm: "Tôi có thể gây cản trở hay không?"

An Vũ Hàng không hề có kinh nghiệm đánh bang chiến gì, nếu xảy ra vấn đề trong lòng cậu cũng băn khoăn.

Lạc Hoa Độc Lập: "Không sao, tùy tiện đánh là được. Bang hội gặp ơhair việc này không phải lần một lần hai, đánh thành quen rồi."

Phượng Cô Ngâm: "Vậy ngày mai mấy giờ?"

Tuy rằng cậu không biết đánh, cũng không qua lại quá nhiều với những người khác trong bang, nhưng nếu sư phụ đến tìm cậu, chứng tỏ sư phụ nhất định phải tham gia, sư phụ tham gia, Yến ca khẳng định sẽ sẽ đi. Cậu làm đồ đề, cũng có thể hỗ trợ sư phụ, cho dù đánh không lại, tốt xấu gì cũng có thể cho nổ con cóc, đổi cho sư phụ cái hộ thuẫn, có còn hơn không mà.

Lạc Hoa Độc Lập: "Hẳn là buổi tối."

Phượng Cô Ngâm: "Được, nếu như có đánh, sư phụ gọi tôi một tiếng."

Lạc Hoa Độc Lập: "Được."

An Vũ Hàng vốn dĩ muốn hỏi sư huynh tham gia hay không, nếu sư huynh gia nhập đánh bang chiến, phần thắng có thể sẽ càng lớn hơn một chút. Chẳng qua sư huynh đã nói gia nhập bang phái phiền toái, phỏng chừng sẽ không đồng ý tham gia việc này. Hơn nữa nếu thật sự cần thiết, sư phụ khẳng định đã sớm liên hệ sư huynh, căn bản không cần cậu quan tâm.

Chờ khi cậu ăn cơm xong, thi đấu lôi đài cũng sắp bắt đầu. An Vũ Hàng pha sẵn cà phê, cầm đồ ăn vặt, ngồi trở lại trước máy tính, chờ Liễm Túy Nhan lên sân khấu.

Khoảng 8h30, Liễm Túy Nhan rốt cục xuất hiện trong bản đồ lôi đài, vẫn là một thân bạch y tiên phong đạo cốt kia, trong tay anh vẫ như trước cầm thanh kiếm lóe ra ngân quang, khoanh tay đứng đó, không ai bì nổi... Liễm Túy Nhan vẫn là bộ dạng của lần đầu tiên khi An Vũ Hàng gặp anh, tựa hồ hết thảy đều không thay đổi, duy nhất thay đổi chỉ có trái tim của An Vũ Hàng. Nam thần của cậu tuy rằng vẫn sẽ khiến cho tâm tình cậu kích động, nhưng đã không còn si mê như trước. Vị trí mà cậu dành cho Liễm Túy Nhan đã lặng yên thay đổi thành người khác, mà người kia mặc dù rất gần cậu, nhưng lại tựa như cách xa thật xa...

Thời gian đếm ngược kết thúc, trận đấu bắt đầu. Liễm Túy Nhan xuất chiêu vẫn đâu vào đấy như vậy, tính toán kỹ năng đối phương, đồng thoài sắp xếp rất tốt trình tự xuất chiêu của mình. Ở trên lôi đài, kỹ năng của Liễm Túy Nhan tựa như không có thời gian CD vậy, chung quy đều có thể đánh ra chiêu thức cần thiết nhất vào thời điểm thỏa đáng nhất, nắm giữ cả trận đánh trong tiết tấu của mình. Bất kể đối phương là đánh nhanh hay đánh chậm, anh đều có thể giành ưu thế cho chính mình, phát huy vững chắc phong cách đánh của bản thân, nhưng cũng sẽ tùy cơ ứng biến, đưa ra phán đoán hợp lý nhất đối với công kích của đối phương.

An Vũ Hàng nghiêm túc nhìn Liễm Túy Nhan trên sân đấu, không biết thế nào, bóng dáng của sư huynh tựa hồ vô cùng trùng hợp với Liễm Túy Nhan. Năng lực tính toán tương tự, năng lực khống chế tiết tấu tương tự, Liễm Túy Nham có sư huynh cũng có. Điều này làm cho An Vũ Hàng không khỏi suy nghĩ, mình thích sư huynh, có phải cũng có một phần bởi vì sư huynh đôi khi rất giống Liễm Túy Nhan hay không?

Tuy có nghi ngờ, nhưng không có đáp án. An Vũ Hàng yên lặng thở dài, cho dù có chút giống nhau, cũng không phải là một người...

Sau khi đánh lôi đài toàn bộ kết thúc, An Vũ Hàng đi tắm rửa một chút, mới đăng nhập vào game. Nhân vật Phượng Cô nGâm đứng ở bờ sông bên ngoài chủ thành, chung quanh không có người, chỉ có mấy con thỏ đang nhảy nhảy bên cạnh.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Thi xong rồi?

Nhìn thấy mật tán gẫu sư huynh gửi tới, An Vũ Hàng lộ ra ý cười, kỳ thật cậu rất hưởng thụ loại quan tâm mà có lẽ trong mắt người khác xem ra nhỏ bé không đáng kể này, bởi vì đây là sư huynh dành cho cậu...

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng, hôm nay bắt đầu nghỉ.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Thằn lằn đã nuôi xong rồi, tôi giúp cậu đến môn phái nhận thêm bò cạp, sớm một chút nuôi xong đám thú độc này, đánh võ đài cũng thuận tiện hơn.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thật cảm ơn sư huynh.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không có gì.

An Vũ Hàng đi xem thằn lằn một chút, là thú độc cấp 9, đây đối với thú độc chủ yếu dùng để hút lam mà nói đã quá đủ. Sau đó An Vũ Hàng lại nhìn đẳng cấp lôi đài của mình một chút, đã lên tới cấp 8.

Đánh võ đài từ cấp 7 trở đi đã được liệt vào phạm trù đẳng cấp trung và cao cấp, bắt đầu từ giai đoạn này, điểm thắng lợi sẽ không cho nhiều giống như khi còn ở đẳng cấp thấp nữa, đẳng cấp càng cao, điểm cho càng ít, nếu muốn tiếp tục tiến lên trên, thật sự phải dựa vào thực lực, chỉ dựa vào sư huynh đánh 1V2, là không thể thực hiện được.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đánh lôi đài là anh và sư phụ đánh cùng nhau?

Tuy rằng cậu nói mỗi tuần có thể lên cùng sư huynh đánh võ đài, nhưng một khi đã bận rộn thì thật sự đã quên việc này đến không còn một mảnh.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi nhờ A Yến lên chơi acc của cậu. Độc Lập không am hiểu đánh viễn trình.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: À. Sư huynh cấp 7 rồi nhỉ?

Cậu từ cấp 7 thăng lên cấp 8 rất chậm, nhưng sư huynh từ cấp 5 lên cấp 7 lại rất nhanh.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Mới vừa bước vào giai đoạn đầu cấp 7. Tôi cần phải đổi vài kiện trang bị nữa. Cậu cũng có thể đổi trang bị lôi đài đi, đổi trước hai kiện có thể kích hoạt thuộc tính, chủ yếu là để phòng ngự.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, chút nữa tôi đi xem thử.

Bắt đầu từ cấp 8, chỉ cần đủ điểm danh vọng, là có thể đổi trang bị lôi đài mới nhất.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Không vội, hoặc là ngày mai tôi vào acc cậu xem cần phải đổi cái gì.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, vậy làm phiền sư huynh.

Có sư huynh giúp đỡ tư vấn, cậu cầu còn không được.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Tôi ở Trường An, đến tìm tôi.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ?

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Luận bàn.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Được, đến ngay.

An Vũ Hàng biết nếu muốn thuận lợi lên đến cấp 12, cậu phải đảm bảo một đợt bùng nổ phải đánh chết một người, gặp đội 2 DPS còn đỡ, nếu gặp phải đội mang theo trị liệu, sẽ không dễ đánh.

Tra tọa đội của sư huynh, An Vũ Hàng trực tiếp bay qua.

Sau khi đáp xuống, Sương Thiên Quyết cũng không nhiều lời, trực tiếp chọn vào An Vũ Hàng luận bàn. An Vũ Hàng biết mình đánh không lại sư huynh, nhưng cũng không thể tránh né.

Vì thế toàn bộ hoạt động luận bàn liền biến thành một hồi Sương Thiên Quyết đơn phương đánh và dạy dỗ An Vũ Hàng, liên tục thua 10 lần, An Vũ Hàng đã không còn hy vọng xa vời xóa sạch máu của sư huynh nữa, chỉ có thể dùng thời gian dài ngắn mà bản thân có thể sống xót trước sư huynh để cân nhắc bản thân có tiến bộ hay không.

Lạc Hoa Độc Lập chạy tới xem một lúc, cảm thấy loại sư tình đơn phương dùng kỹ thuật nghiền áp này thật không có gì thú vị, đơn giản cùng những người khác trong quảng trường luận bàn giết thời gian. Vi Vũ Yến Phi đánh phó bản xong cũng chạy tới xem náo nhiệt, đồng thời sau mỗi lần cậu và Sương Thiên Quyết luận bàn kết thúc, sẽ chỉ điểm cho cậu nên ứng đối chính xác đối với tình huống vừa rồi như thế nào.

Mãi đến buổi tối 12h, sư huynh rốt cục giơ cao đánh khẽ, log-out nghỉ ngơi, An Vũ Hàng lúc này mới có thể giải thoát. Luyện tập lặp đi lặp lại như vậy khiến An Vũ Hàng cảm giác đặc biệt mệt mỏi, chẳng qua xác thực có không ít thu hoạch, cũng xem như đáng giá.

/37/. Tiến bộ.

Sau khi sư huynh log-out, An Vũ Hàng ngồi lại trong chủ thành một lúc, Thời Nhiễm ở dã ngoài giết người đủ rồi chạy đến tìm cậu, An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, trực tiếp chọn vào cậu ta luận bàn.

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Ông xác định?

『 Phụ cận 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Mau đánh, đánh xong ngủ.

Thời Nhiễm không hỏi thêm nữa, chọn đồng ý. Hai người ở trên quảng trường bắt đầu so chiêu. Vốn dĩ An Vũ Hàng cũng không quá tin tưởng bản thân đánh thắng Thời Nhiễm, nhưng đến khi đánh nhau thật cậu mới phát hiện hình như cũng không quá khó khăn như trong tưởng tượng.

Thời Nhiễm là Cái Bang, chiêu thức trước nay rõ ràng lưu loát, có uy hiếp nhất chính là thương tổn DOT và một bộ liên chiêu bùng nổ đánh bại người ta. Trọng điểm hôm nay sư huynh dạy cho cậu chính là chạy trốn tránh né khống chế, làm được điều này, đầu tiên là có thể tiến hành dự đoán trước chiêu thức của đối phương, biết lúc nào đối phương sẽ phóng ra kỹ năng khống chế, có thể nắm bắt thời cơ tránh thoát.

Thời Nhiễm một bộ kỹ năng đẩy lùi đánh lui An Vũ Hàng khoảng 10 bước, sao đó lao đến gần muốn đánh bại An Vũ Hàng. Trong nháy mắt khi bị đánh bay đi, ngay sau đó An Vũ Hàng đã dùng một chiêu nhảy lên, thoáng chút liền tránh né kỹ năng vừa vặn phóng tới của Thời Nhiễm. Sau đó một chiêu Xích Yến khiến Thời Nhiễm bị giảm tốc độ, An Vũ Hàng mượn cơ hội kéo giãn khoảng cách với cậu ta, lại phóng ra một chiêu Độc Thủ kèm theo định thân, Thời Nhiễm lập tức giải trừ khống chế, An Vũ Hàng lại thêm chiêu khóa chân Vạn Kiếp. Lúc này, bạch xà của cậu đã bò đến bên cạnh người Thời Nhiễm bắt đầu công kích, An Vũ Hàng dứt khoát cho nổ bạch xà, trong vòng 8 giây bùng nổ đánh ra một bộ liên chiêu, hơn nữa trước đó vì bạch xà cắn nên trên người Thời Nhiễm còn đang bị độc DOT, vừa vặn nhảy ra lần thương tổn cuối cùng. Máu của Thời Nhiễm nháy mắt đã bị đánh thấy đáy.

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Mợ nớ, hôm nay acc này là ông chơi sao? Là thay đổi người khác phải không? Tui ít đọc sách, ông đừng lừa gạt tui chứ!

『 Phụ cận 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

Đánh thắng Thời Nhiễm, An Vũ Hàng cũng rất bất ngờ. Lúc này cậu mới giật mình phát hiện, so chiêu với cao thủ đích xác có chỗ tốt. Thực lực PK của Thời Nhiễm không tệ, nhưng so sánh với Sương Thiên Quyết chính là gặp sư phụ. Đương nhiên, cậu có thể đánh thắng Thời Nhiễm, một phần nguyên nhân là Thời Nhiễm cũng không dốc toàn lực ra đánh với cậu. Dù sao dựa vào kinh nghiệm trước đây của cậu, cậu không phải đối thủ của Thời Nhiễm, Thời Nhiễm dĩ nhiên sẽ buông lỏng cảnh giác.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Hôm nay sao lại đánh hay như vây?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ... Bị sư huynh đơn phương ngược cả đêm, cuối cùng cũng học được vài thứ hữu dụng.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Đệch, ông hỏi sư huynh ông giúp tui lúc nào anh ấy rảnh, tui cũng nguyện ý bị anh ấy ngược cả đêm.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

An Vũ Hàng cảm thấy loại tâm tình bị ngược đến hộc máu này Thời Nhiễm không thể nào lĩnh hội được, cho nên mới ngây thơ mà cầu ngược như thế.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Khuya rồi, tui phải đi ngủ, ngày mai còn phải đi làm thêm.

Cậu xin nghỉ cho đến hôm nay, ngày mai bắt đầu chính thức đi làm trở lại. Nói thật ra, ông chủ đối với đám sinh viên đi làm thêm như bọn họ thật sự không tệ, mỗi lần đến kỳ thi đều sẽ cho nghỉ. Tuy rằng nghỉ phép sẽ không có tiền lương, nhưng so với việc bị đuổi việc thì tốt hơn nhiều.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Ừ, ông mau đi ngủ đi. Ngủ ngon.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ngủ ngon.

Tắt máy tính, An Vũ Hàng đi đánh răng rửa mặt, sau đó tùy tiện chọn quyển sách, mở đèn bàn khá cũ trên tủ đầu giường, tựa lưng vào chậm rãi xem. Mãi đến khi mệt mỏi, mới buông sách xuống, tắt đèn đi ngủ.

Sáng sớm hôm sau, An Vũ Hàng đã rời giường. Từ nhà đến quán cà phê đi mất gần 1 tiếng, cho nên cậu không thể không xuất phát sớm một chút. Điểm tâm là mì sợi tự mình nấu, không thêm nguyên liệu nấu ăn gì, chỉ là một chén mì suông thôi. Buổi sáng mùa đông quá mức rét lạnh, ăn một bát mì nóng hầm hập rồi ra ngoài, trên người cũng có thể ấm áp hơn một chút.

Cho tới trưa trong quán cà phê cũng không có gì đặc biệt, lúc này khách khứa cũng không nhiều lắm, có khách thì An Vũ Hàng đi pha tách cà phê, không có khách cậu sẽ cùng Tiểu Phóng và Duyệt Duyệt nói chuyện phiếm, thời gian trôi qua cũng nhanh.

Đến lúc sắp tan ca, An Vũ Hàng nhận được điện thoại Tiết Dập gọi đến.

"Ngày mai cậu có rảnh không?" Tiết Dập ở đầu kia điện thoại hỏi.

"Có." An Vũ Hàng thành thật đáp lại.

"Vậy ngày mai giữa trưa đi ra ngoài ăn cơm đi. Trước đó đã hẹn thi xong sẽ cùng nhau ăn một bữa cơm nhớ không." Tiết Dập cười nói.

Nếu Tiết Dập đã gọi điện nhắc, An Vũ Hàng dĩ nhiên không tiện cự tuyệt, "Vâng."

"Vậy chờ anh và Tiêu thiếu xác định địa điểm, sẽ nhắn tin cho cậu. Cậu muốn ăn cái gì?"

"Em ăn cái gì cũng được. Anh cũng đừng quá tiêu pha, tùy tiện ăn gì đó là được." An Vũ Hàng không quá kiêng ăn, với cậu mà nói ăn no mới là quan trọng.

"Được. Vậy anh cúp máy trước. Ngày mai gặp." Tiết Dập cười nói.

"Vâng, mai gặp."

An Vũ Hàng vừa mới cúp điện thoại, đã được Mạn tỷ thông báo có thể tan ca. Chào tạm biệt Tiểu Phongd, Duyệt Duyệt xong, An Vũ Hàng liền đi vào phòng nghỉ thay quần áo, sau đó rời khỏi quán cà phê.

Từ ga tàu điện ngầm đi ra, An Vũ Hàng thuận tiện đến chợ rau ở gần nhà mua chút rau dưa và thịt, tự mình nấu ăn ở nhà tuy rằng hơi phiền toái một chút, nhưng so với ăn bên ngoài thì rẻ hơn nhiều, vì tiết kiệm tiền, cậu vẫn rất nguyện ý động thủ nấu cơm.

Mangtheo bao lớn bao nhỏ đồ vật trở về nhà, An Vũ Hàng thu thập xong nguyên liệu nấu ăn, cất vào trong tủ lạnh. Sau đó đơn giản quét dọn phòng ở một chút, lại xem TV thêm một lúc. Đến chạng vạng mới bắt đầu nấu cơm.

Chờ cậu ăn cơm no, bưng tách cà phê ngồi vào trước máy tính, đã là buổi tối 7h hơn.

Vừa đăng nhập vào game, Lạc Hoa Độc Lập đã gửi lời mời tổ đội đến. Sau khi An Vũ Hàng vào đội, phát hiện trong đoàn đội đã sắp đầy người.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Lên YY.

Sau đó, Lạc Hoa Độc Lập gửi đến một chuỗi số kênh YY.

An Vũ Hàng vừa đăng nhập YY tìm kênh, vừa đánh chữ.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Trong bang có bao nhiêu người tham gia?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đến 8h hẳn có thể đến được 50 người.

Mỗi bang hội nhiều nhất có thể thu nạp 200 thành viên, cho nên 50 người tham gia bang chiến cũng không tính quá nhiều.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ chỉ huy sao?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không phải, là bang chủ chỉ huy.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: À.

Vào kênh bang hội, An Vũ Hàng chợt nghe được một giọng nam rất hào khí, hẳn đây chính là bang chủ. Trong kênh tất cả mọi người đều là trạng thái cấm phát ngôn, chỉ có bang chủ có thể nói mà thôi.

An Vũ Hàng và bang chủ cũng không có tiếp xúc gì, nếu không phải trong kênh bang hội cái tên 'Tương Phùng Hà Xử' này là màu cam, không giống như những người khác, An Vũ Hàng căn bản sẽ không biết người này chính là bang chủ.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Trang bị của [ Phượng Cô Ngâm ] có phải không được tốt lắm hay sao? Có thể đánh bang chiến à?

『 Đoàn đội 』[ Chúc Duệ ]: Nhìn lượng máu chắc hẳn là không thành vấn đề nhỉ?

Hóa ra đánh bang chiến còn phải xem trang bị, An Vũ Hàng thật sự không nghĩ đến điểm này, lúc sư phụ đến tìm cậu cũng không nhắc đến.

"Phượng Cô Ngâm là đồ đệ của Độc Lập?" Bang chủ hỏi trên YY.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ừ.

Lúc An Vũ Hàng gia nhập bang, bang chủ không có ở đó, chỉ biết là Lạc Hoa Độc Lập kéo đồ đệ vào bang hội.

"Đánh lôi đài cấp mấy?" Bang chủ hỏi.

Đối với loại thái độ mang theo không tín nhiệm cùng một chút ghét bỏ này, khiến An Vũ Hàng cảm thấy rất không thoải mái, nhưng cũng không tiện nói thêm cái gì.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: 2V2 cấp 8.

"Vậy được, đánh bang chiến không thành vấn đề." Bang chủ cười nói.

Không khí tựa hồ lại trở nên thả lỏng hơn. Kỳ thật sau khi trải qua những chuyện không vui với bang hội trước, An Vũ Hàng đối với những thứ như bang hội này đã triệt để mất đi lòng trung thành. Nếu không phải sư phụ và Yến ca còn ở trong bang này, An Vũ Hàng khẳng định sẽ gia nhập bang hội mà bọn Thời Nhiễm vừa mới tạo, tuy rằng cái gì cũng không có, nhưng đồng thời cũng sẽ không có quá nhiều quy củ và áp lực như vậy.

8h đúng, bang hội đối phương chính thức gửi khiêu chiến với bang hội Đạp Tuyết Mà Đi, toàn bộ thành viên trong bang hội đang online trên màn ảnh sẽ nhảy ra một khung cửa sổ lựa chọn có gia nhập bang hội chiến lần này hay không.

Nếu chọn "Không" thì sẽ tiếp tục ở lại tại chỗ, nên làm gì thì đi làm. Nếu chọn "Có", sẽ bị truyền tống và bản đồ bang chiến.

Sau khi An Vũ Hàng chọn "Có", bản đồ thay đổi, sau thời gian tải bản đồ, Phượng Cô Ngâm xuất hiện trong lãnh địa bang hội. Nhưng lãnh địa bang hội này khác biệt với lãnh địa bang hội mà bình thường bọn họ hay đến, nơi này được chuẩn bị chuyên môn cho việc bang chiến, không có vật phẩm thương nhân, cũng không có tổng quản bang hội. Chỉ có một khoảnh đất nho nhỏ ở ngay cửa bang hội, ở giữa có một cây cột cờ rất lớn.

Chờ sau khi bang chiến bắt đầu, cánh cửa lớn trước cửa bang hội sẽ mở ra, hai bên có thể lao ra đối chiến, lãnh địa bang hội của đối phương ở tương đối xa bọn họ, ở giữa có một đoạn lộ trình khá dài, hai bên có thể bố trí bẫy rập trên đường đi, đánh lén đối phương.

Sau khi tiến vào bản đồ, hai bên đều có 15 phút để chuẩn bị, bang chủ bắt đầu phân đoàn phân đội. Bang chiến dùng cơ chế tính điểm, đánh chết một người chơi phe đối địch có thể đạt được 3 điểm, giết chết một thủ vệ lãnh địa của đối phương có thể tính 1 điểm, mà chém rớt cột cờ của bang hội đối phương có thể kiếm được 50 điểm. Cho nên vô luận nhìn thế nào, giữ cờ đều là mấu chốt, lỡ như mất 50 điểm này, muốn đuổi theo đối phương sẽ không dễ dàng.

Bang chủ phân phối những người da dày thịt béo ở lại giữ cờ, lại phối hợp với Cẩm Thư Linh Loạn vốn là Bách Dược môn ở lại trị liệu. Hơn nữa bên này còn có thủ vệ bang hội hỗ trợ, đối phương muốn chạy đến chém cờ cũng không dễ, cho nên không cần quá mức lo lắng. Điều quan trọng mà bọn họ phải làm chính là đánh chế người chơi phe đối phương và chém rụng cờ của họ.

Viễn trình công kích cao, nhất là chức nghiệp thích khách, đặc biệt thích hợp việc đánh lén, cho nên Bang chủ sắp xếp một đội Đường Môn tiến lên đánh lén lãnh địa đối phương. Những người khác thì cùng nhau chậm rãi đánh qua, tận lực tiêu diệt toàn bộ địch nhân chạy tới.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Bang chủ, để Phượng Cô Ngâm đi theo tôi đi.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Tiểu Ngâm là viễn trình, máu mỏng, giữ cờ không an toàn.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Cũng không trông cậy cậu ta đánh được cái gì, làm nổ con cóc cho chúng tôi bảo mệnh là mừng rồi.

Con cóc cấp 10 của An Vũ Hàng nếu không tận dụng thì cũng thật là lãng phí. Chẳng qua lực chú ý của An Vũ Hàng không đặt ở việc cậu có phải giữ cờ hay không, mà là ở chữ 'cậu ta' của Cẩm Thư Linh Loạn, cậu không biết Cẩm Thư Linh Loạn thật sự biết chuyện giới tính của cậu, hay chỉ là đánh nhầm.

Chẳng qua mọi người đều tập trung tinh lực chuẩn bị đoàn chiến, không ai rảnh đi để ý Cẩm Thư Linh Loạn có phải đánh chữ sai hay không.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vậy được. Tiểu Ngâm, ở lại bên này đi. Cẩm Thư, cậu theo dõi máu của Tiểu Ngâm, đối phương nếu đánh đến đây khẳng định sẽ đánh người máu mỏng trước.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Yên tâm.

Kỳ thật nếu như là Yến ca lưu lại, An Vũ Hàng sẽ càng an tâm hơn. Nhưng sư phụ cậu là chủ lực công kích, bên cạnh nhất định phải dẫn theo trị liệu, mà người này không phải là Yến ca thì không được. Cho nên An Vũ Hàng chỉ có thể lui một bước, hy vọng Cẩm Thư Linh Loạn có thể trị liệu cho mình.

15 phút sau, cổng lớn của bang hội mở ra, bang chiến chính thức bắt đầu. Ngoại trừ 5 người ở lại giữ cờ, những người khác đều xông ra ngoài.

An Vũ Hàng triệu hồi con cóc ra, tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu. Cậu tuy rằng không nhìn thấy tình hình chiến sự khi hai phe gặp nhau, nhưng nghe bang chủ chỉ huy cũng có thể đoán được một phần.

Nhân số của đối phương so với bọn họ nhiều hơn, điều này nằm ngoài dự liệu của bang chủ. Bang chủ mắng đối phương một tiếng 'Chơi xấu' trên kênh YY, An Vũ Hàng mặc dù không rõ là có ý gì, nhưng cảm giác không quá tốt.

Người của hai bên rất nhanh đã gặp nhau, tạo thành một mảnh hỗn chiến, người của Đạp Tuyết Mà Đi muốn trực tiếp đẩy lùi đối phương trở về doanh địa, nhưng đối phương cũng có cùng loại ý tưởng, hai bên giằng co không dứt. Giữa lúc chém giết, những người bị giết tên biến thành màu xám ngã xuống, nhưng vẫn như trước bất phân thắng bại. Cùng lúc đó, một đội Đường Môn của Đạp Tuyết Mà Đi bên này đã đi đến cửa vào doanh địa của đối phương, bắt đầu đánh lén thủ vệ.

So sánh với ở giữa hỗn loạn, nơi giữ cờ bên này an tĩnh hơn rất nhiều. Chẳng qua loại an nhàn này cũng không duy trì liên tục được bao lâu, An Vũ Hàng đột nhiên bị cướp vũ khí —— Hiển nhiên Minh Giáo của đối phương đã ẩn núp đi tới đây, thuận lợi tránh thoát tầm mắt của thủ vệ, ẩn thân triển khai công kích.

An Vũ Hàng bị cướp vũ khí nên không thể đánh ra kỹ năng gì, nhưng cũng may trước đó cậu đã triệu hồi con cóc ra sẵn, một chiêu di dời thương tổn, con cóc kêu lên một tiếng, bắt đầu hấp thu thương tổn mà Minh Giáo đang ẩn thân đánh lên người An Vũ Hàng.

Nghe được động tĩnh của con cóc, những người khác cũng biết đối phương đã đánh tới, có chức nghiệp quần công lập tức mở kỹ năng, không bao lâu đã đánh tan trạng thái ẩn thân của 3 Minh Giáo đối phương.

Sau khi Minh Giáo đánh mình xuất hiện, An Vũ Hàng lập tức kéo giãn khoảng cách, cho đối phương một chiêu Hồn Cổ, lại trực tiếp phóng thêm một chiêu Lang Vẫn kèm theo hiệu quả Phong Nội phụ thêm, khiến cho đối phương không đánh ra được kỹ năng gì, cũng không thể ẩn thân lại. Tuy rằng đã ngăn chặn được Minh Giáo, nhưng An Vũ Hàng cũng không ham chiến, mà trước hết chạy về chỗ cột cờ, thuận tiện để Cẩm Thư Linh Loạn thêm máu cho mình. Chẳng qua bởi vì năng lực quần công của Minh Giáo quá mạnh, cho nên An Vũ Hàng di chuyển rất dễ dàng bị hai Minh Giáo còn lại quần công trúng, nhưng cũng may thương tổn không tính quá cao, thanh máu của cậu xem như tạm ổn.

Sau 4 giây hiệu quả của kỹ năng Phong Nội kết thúc, Minh Giáo công kích An Vũ Hàng lại lao tới, trực tiếp cho cậu một trạng thái Trầm Mặc, loại trạng thái này cũng khiến cho đối thủ không thể sử dụng bất cứ kỹ năng gì, chẳng qua không bá đạo như Phong Nội, có thể phá giải. An Vũ Hàng tiếp tục mở kỹ năng miễn khống chế Phong Sái, giải trừ hiệu quả Trầm Mặc, sau đó cho Minh Giáo kia một bộ liên chiêu. Minh Giáo không cam yếu thế, xuất chiêu cũng không chút nương tay, nhưng An Vũ Hàng là viễn trình, có thể chạy trốn né tránh.

Chạy ra một khoảng cách, An Vũ Hàng nhìn thoáng qua thanh máu của mình, chỉ còn lại 60%. Lượng máy này đối với một viễn trình mà nói vẫn có chút nguy hiểm, mà Cẩm Thư Linh Loạn lúc này lượng máu còn chưa tới 70%, An Vũ Hàng dứt khoát cho nổ con cóc, để cho toàn bộ người trong đội có thêm một tầng hộ thuẫn, tranh thủ thời gian cho Cẩm Thư nhanh chóng nâng cao thanh máu của mọi người. Có hộ thuẫn, An Vũ Hàng cũng an tâm, xoay người cho Minh Giáo kia một chiêu khóa chân, sau đó trực tiếp mở Mê Mang.

Mê Mang đối với Độc Tiên giáo mà nói là kỹ năng cấp thần, nó có thể khống chế luôn cả đối thủ, công kích ngược lại phe mình, tạo thành hiệu quả hỗn loạn. Nhưng khuyết điểm là bản thân Độc Tiên giáo vẫn phải thừa nhận 20% thương tổn mà đối phương đánh vào trên người đội hữu của mình, rất có cảm giác lấy mạng đổi mạng.

Lúc này, Minh Giáo vừa đánh cậu đang điên cuồng công kích một Minh Giáo của phe đối phương, loại trạng thái này rất khó giải, một Minh Giáo khác đang điên cuồng rụng máu cũng không thể trở tay đánh lại, bởi vì bọn họ là đội hữu, cậu ta không thể đánh đội hữu được. Cung lúc đó, An Vũ Hàng cũng phải thừa nhận 20% thương tổn, nhưng may mắn là có hộ thuẫn, có thể bảo toàn tính mạng.

Triệu hồi bạch xà ra, An Vũ Hàng chuẩn bị đánh thêm một đợt bùng nổ, kéo Minh Giáo bị mình không chế đi, nhưng bạch xà vừa mới xuất hiện, cậu đã bị định thân, dưới chân xuất hiện một biểu tượng khống chế —— Là kiếm khách Ỷ Kiếm sơn đánh tới.

Kiếm khách đứng ở nơi cách cậu khoảng chừng 15 thước, phía sau còn có một trị liệu đi theo. Lúc này kỹ năng của An Vũ Hàng đều đã dùng hết, Cẩm Thư Linh Loạn không biết đang làm cái gì, cũng không thèm giúp cậu giải trừ trạng thái định thân của cậu. Kiếm khách nhìn trúng An Vũ Hàng vốn không còn lại bao nhiêu máu, vừa không chế mang theo bùng nổ, một chuỗi kỹ năng trực tiếp đánh cho tên của An Vũ Hàng biến thành màu xám, mà trong lúc này, An Vũ Hàng căn bản chưa từng được bơm chút máu nàu...

Sau khi ngã xuống, mục tiêu của đối phương khẳng định chính là trị liệu, không bao lâu, Cẩm Thư Linh Loạn cũng cạn máu ngã xuống đất... Đội giữ cờ bên này lập tức lâm vào khốn cảnh, An Vũ Hàng và Cẩm Thư Linh Loạn sống lại cần phải tốn thời gian, không có người thêm máu, mấy DPS còn lại ngã xuống cũng là chuyện sớm muộn.

Nhưng vào lúc này, một thân ảnh màu trắng thước tha bay vào lãnh địa bang hội, An Vũ Hàng nhìn thấy tên Vi Vũ Yến Phi, nháy mắt trở nên an tâm...

/38/. Bang chiến.

Sau khi Vi Vũ Yến Phi đáp xuống, trực tiếp quăng kỹ năng thêm máu quần thể lớn nhất ra, kéo lại thanh máu tràn ngập nguy cơ của mọi người trở về, sau đó bắt đầu thêm máu cho từng người. Đối phương đánh anh, Vi Vũ Yến Phi liền mở giảm thương tổn, mở miễn khống chế, mở né tránh, sừng sừng đứng đó.

Đối DPS mà nói, việc khó chịu nhất không phải đánh không chết trị liệu, mà lại tại thời điểm DPS sắp chết đối phương đến nơi, lại được trị liệu một ngụm bơm đầy máu! Vi Vũ Yến Phi lại thuộc loại không chút nể tình, chuyên môn đả kích vào điểm này của DPS đối phương.

Sau khi máu của DPS được thêm đầy, một lần nữa tìm về sĩ khí. Lạc Hoa Độc Lập trộm ẩn thân trở về, hai ba lần liền giải quyết trị liệu của đối phương, chặt đứng trại thái khôi phục thực lực của quân địch. Những người chết của Đạp Tuyết Mà Đi trở về daonh địa của gia nhập hàng ngũ giữ cờ, rất nhanh, người chơi của phe địch đến cướp cờ đều đủ số bị giết trở về doanh địa.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Phượng Cô Ngâm, mày có biết chơi không? Vì cái gì đã cho nổ độc sủng trước rồi?

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: ...

An Vũ Hàng quả thực không còn lời gì để nói, cậu đã sắp chết rồi, không cho nổ độc sủng thì chờ cái gì? Chờ đến lúc Cẩm Thư Linh Loạn yêu cầu cậu cho nổ, cậu đã sớm gặm bùn...

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Cẩm Thư, cậu thêm máu cho Cô Ngâm được bao nhiêu?

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Tôi vẫn luôn thêm cho nó có được hay không?!

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Phải không? Vậy sao máu của Cô Ngâm vẫn không thấy tăng lên?

Là một trị liệu, Vi Vũ Yến Phi tuy rằng chủ yếu thêm máu cho Lạc Hoa Độc Lập, nhưng vẫn theo thói quen mà nhìn lượng máu của các đoàn viên khác. An Vũ Hàng giữ cờ, Vi Vũ Yến Phi dĩ nhiên sẽ chú ý cậu nhiều một chút, cho nên chuyện máu của cậu không hề dược tăng lên Vi Vũ Yến Phi đã lập tức phát hiện.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Nó da giòn như vậy, tôi có thêm cũng không nhiều bằng nó bị đánh rớt, khẳng định không tăng lên được.

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Vậy Cô Ngâm cho nổ độc sủng tự bảo vệ mình có cái gì sai?

Vi Vũ Yến Phi một câu liền hỏi cho Cẩm Thư Linh Loạn nghẹn lại. Nếu bản thân Phượng Cô Ngâm cũng không bảo vệ được, sao có thể đi bảo vệ người khác?

Không khí trong đoàn nhất thời có chút xấu hổ, đội trưởng khụ một tiếng trên YY, hòa giải nói, "Được rồi, đừng tranh cãi nữa, nhanh chóng đánh đi, đừng để bọn họ mượn cơ hội tấn công đến đây."

Mọi người lại chuyển tâm tư sang việc bang chiến, sau khi thêm đầy máu lần thứ hai rời khỏi lãnh địa bang hội.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Không cần để ý đến Cẩm Thư, việc này để Độc Lập đi xử lý. Vừa rồi tôi có nhìn CD kỹ năng của cậu một chút, sắp xếp kỹ năng rất tốt, cứ đánh như vậy đi.

Đối với cao thủ PVP mà nói, chỉ nhìn tình huống CD kỹ năng của đối phương, đã có thể suy đoán ra trình tự công kích của đối phương là gì. Vi Vũ Yến Phi liếc mắt nhìn một cái liền biết An Vũ Hàng tiến bộ, cũng tin tưởng An Vũ Hàng đã đánh hết sức, vấn đề không nằm ở chỗ cậu.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Sau đó, Vi Vũ Yến Phi đi theo Lạc Hoa Độc Lập chạy vào giữa chiến trận, đội Đường Môn đi trộm cờ trước đó cũng không chiếm được tiện nghi, người bị giết của quân địch trở về doanh địa nhìn thấy, trực tiếp giết sạch.

So với hỗn chiến vẫn duy trì liên tục ở giữa, đội giữ cờ bên này tuy rằng ngẫu nhiên sẽ có người đến đánh lén, nhưng lá cờ không hề bị đụng vào.

An Vũ Hàng bên này là người ít máu nhất, dĩ nhiên cũng biến thành trộng điểm 'chiếu cố' của kẻ địch đến đánh lén. Chẳng qua 1V1 với cậu mà nói vấn đề không lớn, đồng thời người ở lại giữ cờ cũng sẽ giúp cậu bổ một hai đao, cho nên cũng không đáng ngại. Nhưng nếu đối phương chạy tới quá đông người, An Vũ Hàng 1V2 vậy sẽ tương đối khó khăn, đối với loại chức nghiệp cần thời gian bùng nổ như cậu mà nói, năng lực di chuyển là điểm yếu, nếu những người khác cũng bị đối phương cuốn lấy, An Vũ Hàng sẽ mất đi giúp đỡ. Thanh máu của cậu vẫn luôn không tăng lên, sau khi hiệu quả phòng hộ nhờ vào việc cho nổ độc sủng qua đi, cơ bản cũng chỉ có thể chờ bị giết...

Mà cậu vừa chết, người tiếp theo nhất định là Cẩm Thư Linh Loạn. Mỗi lần Cẩm Thư Linh Loạn ngã xuống, sẽ chạy lên đoàn đội châm chọc khiêu khích vài câu, sau đó Vi Vũ Yến Phi liền bay trở về cứu viện, cư như vậy bay qua bay lại, Vi Vũ Yến Phi cũng mệt chết đi.

An Vũ Hàng không phải kẻ ngốc, bản thân chết mấy lần cậu liền phát hiện vấn đề, mở ra lịch sử chiến đấu xem, nhất thời nhíu mày —— Cẩm Thư Linh Loạn căn bản chưa hề thêm máu cho cậu. Trong thanh trị liệu của cậu chỉ có một kỹ năng duy trì liên tục hồi máu, còn là tại lần đầu tiên tham chiến, đánh nhau với Minh Giáo kia thì được phóng cho. Mỗi một giây của kỹ năng duy trì liên tục hồi máu có thể thêm được khoảng trên dưới 3000 máu, duy trì liên tục 15 giây, mà mỗi giây DPS đối phương có thể đánh cậu ít nhất hơn 1 vạn máu, nếu thêm một bộ lieu chiêu, còn thêm bùng nổ, một hơi đánh sạch 7 vnaj máu cũng không thành vấn đề. Mà trên người cậu không có đại trị liệu, không có giảm thương, cũng không có miễn khống chế, chỉ có duy nhất hộ thuẫn của con cóc, nhưng đối mặt với lượng thương tổn và khống chế khổng lồ như thế, hộ thuẫn căn bản khó có thể hoàn toàn bảo mệnh được.

"Phượng Cô Ngâm sao cứ chết hoài vậy?" Bang chủ bất mãn hỏi, dù sao có người chết thì phải mất điểm.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Nó không biết chơi.

Lúc này An Vũ Hàng thật lòng rất muốn chửi bậy, nhưng hai bên đang tiến vào giai đoạn chiến đấu gay cấn, thời gian này nếu ồn ào cãi nhau sẽ không có chỗ nào tốt. Nếu bang chiến thua, hệ thống sẽ căn cứ vào điểm số, trừ một phần tài chính của bang hội bên thua làm phần thưởng cho bên thắng, đến lúc đó số tiền này phải tính toán trên đầu người nào vẫn còn chưa biết được.

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Để tôi lo cho Cô Ngâm, những trị liệu khác chiếu cố Độc Lập. Độc Lập, cậu tự mình mở giảm thương nhé.

Nói xong, Vi Vũ Yến Phi liền bay đến bên cạnh An Vũ Hàng.

Sau khi An Vũ Hàng lần thứ hai sống lại, đối phương lại đánh tới. Lúc này có trị liệu thêm máu cho cậu, An Vũ Hàng đánh rất thuận lợi, 1V2 cũng không thành vấn đề, chỉ là tốn chút thời gian mà thôi. Hơn nữa khi đối phương không đánh được cậu, bắt đầu chuyển hỏa lực lên người Vi Vũ Yến Phi, cậu cũng có thể vô cùng đúng lúc cho nổ độc sủng, bảo hộ Vi Vũ Yến Phi.

Sau mấy vòng đánh lén, An Vũ Hàng bình yên vô sự, còn có cơ hội cho nổ con cóc sau đó triệu hồi bạch xà, chờ Âm Dương Tế CD tốt rồi, lập tức đánh ra một đợt bùng nổ, nhanh chóng giải quyết địch quân đang vây đánh Vi Vũ Yến Phi.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Đánh không tệ, đừng để đối phương kéo cậu vào tiết tấu của họ là được.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vâng.

Lần thứ hai ngăn cản được một đợt đánh lén, An Vũ Hàng tạm thời bình tĩnh lại.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Yến ca, anh xem hôm nay có phần thắng không?

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Không dễ nói, đối phương có tới 70 người, nhiều hơn chúng ta.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đúng rồi, lúc mới bắt đầu bang chủ nói đối phương chơi xấu là xảy ra chuyện gì?

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Đối phương gọi vài cao thủ PVP gia nhập bang để đánh bang chiến, phỏng chừng là trả tiền. Chờ sau khi bang chiến kết thúc những người đó liền lui bang, cũng không có ảnh hưởng gì.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Loại chuyện này nhà phát hành không quản lý sao?

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Quản không được. Đối phương không hack, không sử dụng lug-in phi pháp, không nằm trong phạm vi quản lý của nhà phát hành.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Thật không công bằng.

『 Mật tán gẫu 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Làm gì có chuyện công bằng cho tất cả chứ?

An Vũ Hàng cũng có chút bất đắc dĩ, một hồi bang chiến mà còn phải phức tạp như thế, cũng phục thật.

Tại thời điểm bang chiến chỉ còn khoảng 5 phút, bang chủ dẫn theo mọi người giết vào doanh địa của đối phương, chuẩn bị đoạt cờ, nhưng đối phương cũng ra sức chống cự, hai bên giằng co không dứt. Bởi vì gần như tất cả mọi người đều ở lãnh địa của đối phương, cho nên bên này của An Vũ Hàng vô cùng vắng vẻ. Vi Vũ Yến Phi bị bang chủ kêu qua hỗ trợ, nếu có thể đoạt được cờ của đối phương, bọn họ xem như thắng rồi.

Ngay tại lúc hai bên đánh thành một đoàn, trong lãnh địa của Đạp Tuyết Mà Đi đột nhiên vọt ra mười mấy Đường Môn.

Thủ vệ bang hội lao lên ngăn cản, hơn mười Đường Môn kia đồng thời mở quần công, không được mấy giây, thủ vệ liền chết sạch...

『 Đoàn đội 』[ Chúc Duệ ]: Bang chủ, bên này xuất hiện hơn 10 Đường Môn, chúng tôi chống đỡ không nổi!

Nếu như là một hoặc hai Đường Môn thì còn đỡ, nhiều người như vậy, ba đánh một vẫn còn dư dã, bọn họ giữ cờ bên này căn bản không có phần thắng. Bốn người mở bùng nổ Đoạt Mệnh Tiễn đồng loại đánh tới An Vũ Hàng, An Vũ Hàng ngay cả Âm Dương Tế còn chưa kịp mở ra, đã bị miểu sát.

"Tiểu đội số 1, 2 trở về hỗ trợ." Bang chủ hô lên trong YY: "Mẹ nó, bọn họ cư nhiên có nhiều Đường Môn như vậy, trước đó sao lại không phát hiện?!"

Người đội 1, đội 2 sau khi nghe được, chuẩn bị đuổi trở về, nhưng đối phương hiển nhiên không định cho bọn họ thoát chiến, đã không thoát chiến được sẽ không thể dùng khinh công bay trở về. Hơn nữa đối phương rất có kế hoạch, chỉ dây dưa giữ chân người của Đạp Tuyết Mà Đi, chứ không đánh chết họ. Không cho thoát chiến, cũng không đánh chết, người của Đạp Tuyết Mà Đi muốn trở về cứu viện quả thực chính là nói chuyện trên trời.

『 Đoàn đội 』[ Chuế Hoa Linh ]: Mấy tên Đường Môn này nhất định đã mai phục trước đó, chờ chúng ta đều chạy đến đây, dùng kế điệu hổ ly sơn.

Lạc Hoa Độc Lập cũng thử mấy lần ẩn thân để thoát chiến, muốn nhân cơ hội trở về, nhưng đối phương đã vây quanh bọn họ, hơn nữa thay nhau mở quần công, anh cho dù ẩn thân cũng rất nhanh bị đánh cho hiện hình.

"Thoát không được thì bỏ đi, mọi người toàn lực cướp cờ." Bang chủ chỉ có thể lấy lui cầu tiến.

Nhưng khiến mọi người kinh ngạc chính là, đối phương kéo bọn họ khống chế ở nơi cách cờ bang hội khoảng chừng 30 thước, chạy tới gần sẽ bị kéo trở lại, hoặc là bị định thân biến thành tượng không thể động đậy, căn bản không đụng vào cờ được...

"Đi về phía trước, đánh tràn qua!" Bang chủ chỉ huy.

Mọi người bắt đầu dũng mãnh đánh về phía lá cờ, nhưng đối phương cũng không phải ăn chay, liên tục quăng kỹ năng khiến mọi người căn bản không thể rời khỏi phạm vi khống chế. Đây là một sai lầm trong việc chỉ huy, bang chủ quá muốn đoạt cờ, đến nỗi căn bản không quan tâm phòng ngự, bên này vừa bị vây khốn, bên giữ cờ liền gặp nguy hiểm. Mà đối phương ngay từ đầu đã giấu diếm thực lực, tạo thành thế cục giằng co với Đạp Tuyết Mà Đi, dĩ nhiên sẽ khiến cho bang chủ có một loại ảo giác hoàn toàn có thể lấy ít địch nhiều. Cho nên chờ đến khi đối phương thật sự bắt đầu rat ay, Đạp Tuyết Mà Đi bên này liền khó có thể ứng phó. Cho dù trong bang có vài người thực lực cường hãn, nhưng cũng là mãnh hổ nan địch quần hồ.

Tại thời điểm bang hội chiến còn khoảng 1 phút nữa là kết thúc, kỹ năng khống chế của đối phương cũng dùng gần hết, bắt đầu đánh chết người của Đạp Tuyết Mà Đi. Thời gian này nếu bị giết, thời gian CD để sống lại cũng mất khoảng nửa phút, bọn họ căn bản không kịp trở về doanh địa thì bang chiến đã kết thúc rồi.

Cuối cùng trận bang chiến này lấy việc cờ của Đạp Tuyết Mà Đi bị chém ngã mà chấm dứt...

Bị truyền tống ra bản đồ, tất cả mọi người đều là tử khí âm trầm. Lần đầu tiên bang chiến đã thua, An Vũ Hàng cũng có chút nhụt chí. Đạp Tuyết Mà Đi phải bồi thường 20 vạn tài chính bang hội cho đối phương, chuyện này coi như xong.

"Làn này là tôi chỉ huy sai lầm, 20 vạn này tính cho tôi." Bang chủ tuy rằng nhận rất sảng khoái, nhưng thanh âm thoạt nghe rất không vui vẻ, tựa hồ cũng không muốn mang cục nợ này.

『 Đoàn đội 』[ Chúc Duệ ]: Gánh vác dựa theo trách nhiệm đi.

Dù sao 20 vạn đối với mọi người mà nói cũng không phải số lượng nhỏ, hơn nữa đối chuyện đối phương ẩn tàng hơn 10 Đường Môn rất khó đoán trước, trên bản đồ không hề biểu hiện vị trí của quân địch, cho nên sai lầm lần này của bang chủ tất cả mọi người đều có thể thông cảm.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Bên phía tấn công của mọi người tôi không có quyền lên tiếng, tôi chỉ nói phía phòng thủ bên này. Ngoại trừ việc lá cờ bị cướp, điểm chúng ta bị mất nhiều nhất bên này nguyên nhân chính là vì Phương Cô Ngâm liên tục chết, lại không bảo vệ được tôi, liên lụy tôi phải chết theo. Những người khác không có vấn đề gì, giữ cờ đều làm hết phận sự.

Cẩm Thư Linh Loạn nói chẳng khác nào đẩy toàn bộ trách nhiệm lên người cho An Vũ Hàng, cậu cảm thấy cậu ta quả thật chính là ác nhân cáo trạng trước.

"Phượng Cô Ngâm, cô có lời gì muốn nói?" Bang chủ hỏi. Anh ta vẫn luôn trong tổ tấn công bên kia, chuyện phòng thủ bên này anh ta cũng không rõ ràng.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không ai thêm máu cho tôi, tôi sao có thể sống đến cuối cùng được?

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Ý của mày là nói tao vẫn luôn ngồi chơi không?

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Nếu không thì sao?

An Vũ Hàng kỳ thật vốn không muốn cãi nhau với cậu ta, nhưng Cẩm Thư Linh Loạn rõ ràng là đang nhằm vào cậu, cậu cũng không muốn nhịn xuống cơn giận này.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Mày không biết chạy trốn à, tới mấy người giữ cờ, tao không chiếu cố được mày cũng rất bình thường.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Chiếu cố không được? Cậu là quá bận, bận đến mức từ lúc bắt đầu đánh cho đến lúc chấm dứt chỉ thêm cho tôi được một chiêu duy trì liên tục hồi máu.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Con mẹ nó mày nói bậy cái gì?!

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Muốn xem lịch sử chiến đấu không?

Lịch sử chiến đấu cần phải cài thêm phần mềm, bình thường người chơi PVE để chứng thật mình không hề ngồi không mới thêm vào, PVP cơ bản không biết dùng cái này. An Vũ Hàng tuy rằng chơi PVP, nhưng vẫn giữ thói quen chơi PVE, cho nên phần mềm nào cần thiết, cậu đều thêm vào.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Mày thật đủ ghê tởm, đánh PVP cư nhiên còn cài thêm thứ này.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi thích thêm phần mềm gì không liên quan đến cậu. Tôi chỉ muốn biết vì cái gì cậu luôn nhắm vào tôi.

"Được rồi, đừng cãi nữa." Bang chủ lần thứ hai đi ra hòa giải, "Đều là người một bang, cần gì chứ?"

『 Đoàn đội 』[ Tình Thâm Tự Hải ]: Đúng vậy, giữ cờ kỳ thật không dễ dàng, hôm nay là vấn đề chiến lược, không thể trách người nào cả.

『 Đoàn đội 』[ Ba Tiêu Thụ ]: Hôm nay là đối phương quá ti bỉ, chúng ta cũng khinh địch, lần tới chú ý hơn.

『 Đoàn đội 』[ Gọi Ta Đại Sự ]: Đúng vậy, không phải chỉ 20w thôi sao, tất cả mọi người ra ít tiền bù lại là được.

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Cô Ngâm là được Độc Lập gọi đến đánh bang chiến, nếu là Co Ngâm sai, tôi và Độc Lập có thể trả số tiền kia, tuyệt không dị nghị. Nhưng nếu không phải Cô Ngâm sai, có phải cũng nên cho câu giải thích hay không, không thể không duyên không cơ mà oan uổng người ta.

Vi Vũ Yến Phi nói đến thực trắng trợn, cũng rất có đạo lý, mọi người bắt đầu trầm mặc không lên tiếng.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Ha ha, Yến Phi, tôi là đồ đệ của sư phụ tôi, dựa vào quan hệ của anh và sư phụ tôi, nói thế nào cũng phải tin tưởng tôi mới đúng? Sao lại tin một người ngoài?

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Tôi chỉ tin sự thật.

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Được lắm! Hôm nay tôi sẽ nói cho mọi người biết, tôi chính là nhìn Phượng Cô Ngâm không vừa mắt thì làm sao? Nó giả làm nhân yêu đi dụ dỗ tình duyên người khác, nhân phẩm vốn đã có vấn đề! Cũng không biết nó cho mấy người uống bùa mê thuốc lú gì, tất cả đều hướng về nó!

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cẩm Thư, cậu đủ rồi đó!

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cái gì dụ dỗ tình duyên người khác?

An Vũ Hàng nhíu mày, cậu thật sự không hiểu Cẩm Thư Linh Loạn đang nói cái gì.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cẩm Thư, không phải tôi đã giải thích với cậu rõ ràng rồi sao? Cậu có chịu thôi hay chưa?

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Phắc, giờ lại bắt đầu chuyển đầu mâu về phía tôi? Phượng Cô Ngâm, mày giả nhân yêu bảo Vô Hình Sát dẫn mày đi đánh võ đài, mày sẽ không quên chứ?

An Vũ Hàng nhìn đến những lời này trong lòng cũng bốc hoải. Chuyện của Vô Hình Sát đích thật là cậu sai trước, nhưng mọi chuyện đã được giải quyết, hiện tại lại nhảy ra công kích cậu thì tính là chuyện gì? Hơn nữa cậu chỉ là tìm người dẫn đi đánh lôi đài, căn bản không hề thông đồng với tình duyên của người khác.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Vô Hình Sát nói với cậu?

『 Đoàn đội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Không phải, là tình duyên của anh ta nói.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ha ha.

An Vũ Hàng thật sự cảm nhận được, chỉ số thông minh thiếu hụt là dạng trình độ gì.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Trước không nói chuyện khác, liền nói chuyện tôi dụ dỗ Vô Hình Sát đi. Bản thân cậu có thể tự động não hay không vậy? Tôi dụ dỗ anh ta thì có lợi ích gì? Dẫn tôi đi đánh võ đài? Bên cạnh tôi có sư phụ, có sư huynh, có Yến ca, còn có vài đứa bạn tốt, có ai không mạnh hơn so với Vô Hình Sát, tôi còn phải cầu anh ta dẫn tôi đánh võ đài sao?

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Hay là cậu cảm thấy tôi là muốn dụ dỗ anh ta để kết tình duyên? Cậu có phải bị điên rồi hay không? Người bình thường ai rảnh rỗi không có việc gì chạy đi dụ dỗ một người căn bản chưa từng tiếp xúc, cũng không hề quen thuộc kết thành tình duyên? Bị thèm yêu đến phát khùng sao?

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tôi chính thức nói với cậu một lần, tôi và Vô Hình Sát đánh võ đài căn bản chỉ là một lần ngoài ý muốn, tôi lên kênh thế giới tùy tiện gọi người. Hơn nữa sau đó tôi cũng nói rõ ràng với anh ta tôi là nam, cũng trả tiền công cho anh ta. Có lẽ mấy lời mời tôi gửi trên kênh thế giới có chỗ không đúng, nhưng từ đầu đến cuối tôi không hề dụ dỗ gì anh ta, cũng khong hề có tình ý gì với anh ta. Sau đó chúng tôi càng không có bất cứ liên hệ gì, ngay cả bạn tốt cũng không hề thêm.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cho nên cậu đừng có lôi mấy chuyện 'có lẽ có' này đẻ chỉ trích tôi, nhằm vào tôi. Tôi không nợ cậu, cậu cũng đừng nghe người khác nói cái gì thì chính là cái đó.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Hôm nay bang chiến, nếu thật sự là tôi sai dẫn đến việc mọi người bị thua, tôi không còn lời nào để nói, tiền tôi cũng có thể bồi thường toàn bộ. Nhưng hiển nhiên, tôi cũng không hề phạm sai lầm trí mạng nào. Lúc Yến ca trị liệu cho tôi, tôi một lần cũng không chết. Ngay cả tính toán số người giết được, tôi là người nhiều nhất trong đội giữ cờ. Tôi đã làm hết sức, không nhàn hạ, không lơ là, cho nên sai lầm này tôi không nhận.

An Vũ Hàng không phải là người thích đối chọi gay gắt với người ta, hơn nữa bình thường có Thời Nhiễm bên cạnh, cậu cũng không càn phải đứng ra nói thêm cái gì, chỉ cần nghe Thời Nhiễm nói cậu đã đủ vui vẻ rồi. Nhưng không thích không có nghĩa là cậu sẽ nhường nhịn, cậu không sợ giằng co với người khác, trên vấn đề nguyên tắc cũng tuyệt đối không có chuyện nhân nhượng vì lợi ích toàn cục gì đó.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ, Yến ca, tôi out trước, ngày mai còn có việc.

Nên nói cũng đã nói xong, cậu không tất yếu phải ở lại trong đội nữa.

『 Đoàn đội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đi đi. Buổi tối ngày mai cùng đánh chiến trường. Ngủ ngon.

『 Đoàn đội 』[ Vi Vũ Yến Phi ]: Ừ, tôi cũng ngủ, ngày mai phải ra ngoài. Ngủ ngon.

『 Đoàn đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ngủ ngon.

An Vũ Hàng cũng không để ý những người khác nữa, trực tiếp log-out.

Mãi đến khi rửa mặt xong đi ra, An Vũ Hàng mới đột nhiên phát hiện vấn đề —— Trước đó sư phụ nói với Cảm Thư Linh Loạn rằng đã giải thích với cậu ta rõ ràng, là có ý gì? Giải thích cái gì?

—— Chẳng lẽ... Sư phụ đã sớm biết chuyện của Vô Hình Sát?

—— Nếu sư phụ biết , vậy... Sư huynh chẳng phải là cũng biết rồi?

/39/. Tụ hội.

Ngày hôm sau, khi An Vũ Hàng thức dậy đã sắp 10h. Sau khi rửa mặt xong, An Vũ Hàng tìm trong tủ lạnh cái bánh mì ra ăn, xem như điểm tâm. Dù sao 12h còn phải ăn cơm trưa, hiện tại nếu cậu ăn quá no, đến lúc đó có thể sẽ không có khẩu vị gì, như vậy không tốt lắm.

Đi đến trước tủ quần áo, An Vũ Hàng vừa ăn bánh mì vừa chọn đồ, cậu đối với quần áo yêu cầu cũng không cao, chỉ cần sạch sẽ ấm áp là được rồi. Kỳ thật mấy năm nay cậu rất ít mua quần áo, tới tới lui lui cũng chỉ có mấy bộ như vậy. Người khác năm mới đều sẽ mua thêm ít nhiều vài bộ đồ mới, An Vũ Hàng muốn để dành tiền, cho nên năm mới việc mua quần áo luôn không nằm trong danh sách mú sắm của cậu. So với việc mua quần áo vào dịp năm mới, An Vũ Hàng càng có khunh hướng mua quần áo theo mùa, khi đó giảm giá nhiều, mua đồ tương đối có lợi, có thể giúp cậu tiết kiệm được không ít tiền.

Cậu tiêu xài tiết kiệm như vậy, kỳ thật cũng là có lí do của riêng mình. Căn phòng mà cậu đang ở hiện tại ở toàn bộ D thị mà nói xem như là một trong những khu dân cư cũ nhất, căn cứ theo quy hoạch của thành phố, sớm muộn gì cũng sẽ phá bỏ và dời đi nơi khác. Đến lúc đó cho dù là bị phá bỏ hoàn toàn và di dời đến nơi khác, hay là được tái cơ cấu trở lại, đều phải cần một khoảng chi phí không nhỏ. Ba mẹ cậu khẳng định sẽ không chịu bỏ số tiền này ra, mỗi tháng cho cậu sinh hoạt phí đã xem như tận tình tận nghĩa rồi, cho nên cậu chỉ có thể dựa vào bản thân.

Cũng may hiện tại cậu cũng không có gì cần phải dùng tiền, ở trường học ăn uống cũng rẻ, hơn nữa cậu vẫn luôn làm thêm, có thể để dành được một ít.

Mới vừa chọn một kiện áo long, di động An Vũ Hàng đã vang lên, là Tiêu Mộc Từ gọi tới.

An Vũ Hàng buông bánh mì xuống, tiếp nhận cuộc gọi, "Alô, Tiêu ca?"

"Dậy lâu chưa?" Tiêu Mộc Từ hỏi.

"Mới vừa dậy không lâu." An Vũ Hàng dựa theo thực tế đáp lại, vì cho dù cậu nói bản thân dậy lúc 5h sáng, Tiêu Mộc Từ cũng chưa chắc sẽ tin.

"Chút nữa tôi qua đón cậu, cậu nói địa chỉ cho tôi biết đi."

An Vũ Hàng nghe vậy nhanh chóng nói: "Không cần đâu Tiêu ca, tôi tự mình đi là được rồi. Ngồi tàu điện ngầm rất thuận tiện."

Chỗ Tiết Dập chọn rất dễ tìm, An Vũ Hàng ngồi tàu điện ngầm đi qua rất nhanh. Tiêu Mộc Từ tới đón cậu có thể còn phải đi đường vòng, thật sự không cần thiết.

"Đi tàu điện ngầm rất chen chúc." Tiêu Mộc Từ nói.

An Vũ Hàng cười cười, "Giữa trưa thì không sao, không phải giờ cao điểm." Kỳ thật trừ khi tự mình lái xe, còn không thì đều phải chen chúc, chẳng qua chen riết cũng thành thói quen.

Tiêu Mộc Từ bên kia trầm mặc một hồi, mới mở miệng nói: "Vậy được, cậu đến nơi thì gọi điện cho tôi."

"Vâng, một chút nữa gặp."

"Ừ, trên đường cẩn thận."

"Vâng."

Không nói thêm gì nữa, An Vũ Hàng cúp điện thoại, tiếp tục gặm bánh mì tìm quần áo. Kỳ thật cậu ở chỗ này vị trí cũng không dễ tìm, An Vũ Hàng không muốn gây thêm phiền toán cho Tiêu Mộc Từ.

11h15 bắt đầu xuất phát, từ nhà đi đến dưới lầu khách sạn vừa vặn là 12h. Tiết Dập chỉ nói thời gian và địa điểm, chưa nói là phòng nào, An Vũ Hàng gọi điện thoại cho Tiêu Mộc Từ, không bao lâu, Tiêu Mộc Từ liền từ trong khách sạn đi ra.

"Lạnh không?" Tiêu Mộc Từ đánh giá quần áo trên người cậu, phát hiện coi như cũng ấm áp.

"Không lạnh." An Vũ Hàng cười cười.

"Mau vào đi." Tiêu Mộc Từ giúp cậu mở cửa lớn khách sạn ra.

An Vũ Hàng bước nhanh đi vào, điều hòa của khách sạn mở rất đầy đủ, so sánh với rét lạnh bên ngoài qủa thực chính là hai thế giới.

Tiêu Mộc Từ mang theo cậu đi lên gian phòng ở lầu ba, đẩy cửa ra, An Vũ Hàng liền nhìn thấy Tiết Dập đang ngồi ở vị trí chủ xị uống trà. Bên cạnh Tiết Dập ngồi một người đàn ông đeo mắt kính màu bạc, trên mặt người đàn ông có ý cười nhàn nhạt, khí chất vô cùng tốt, cảm giác đặc biệt có giáo dục.

Lúc An Vũ Hàng đánh giá người kia, đối phương cũng đồng thời đánh giá cậu. Tuy rằng không biết, nhưng An Vũ Hàng vẫn hơi hơi gật đầu với anh ta, xem như chào hỏi, sau đó nhìn về phía Tiết Dập, gọi một tiếng 'Dập ca'.

"Tới rồi." Tiết Dập buông tách trà xuống, cười nói: "Để Tiêu thiếu đi đón cậu không phải tốt hơn sao? Trời đang lạnh như vậy mà."

"Không có gì, không lạnh lắm." Cậu vốn cũng không phải người sống an nhàn sung sướng gì, trời có lạnh cũng chẳng sao.

Tiêu Mộc Từ khoát bả vai An Vũ Hàng, đưa cậu đến trước mặt người đàn ông mang kính mắt, nói: "Giới thiệu một chút, đây là Thư Văn Ngạn, chính là người bạn mà trước đây tôi đã đề cập qua với cậu."

"Chào anh." An Vũ Hàng gật đầu chào Thư Văn Ngạn, nghĩ người này cũng là Gay như mình, An Vũ Hàng nhất thời cảm thấy cảm giác xa lạ cũng ít đi một chút.

"Chào cậu." Thư Văn Ngạn cười nói, "Đã sớm nghe Mộc Từ và Tiết Dập nhắc tới cậu, vẫn luôn không có thời gian rảnh đi gặp cậu một lần, hôm nay xem như được gặp rồi."

Thanh âm Thư Văn Ngạn rất ôn hòa, độ nhận dạng rất cao, vừa nghe đã khiến cho lòng người thật ấm áp.

"Ngồi xuống nói chuyện đi." Tiêu Mộc Từ giúp An Vũ Hàng kéo ghế ra, để cậu ngồi xuống bên cạnh Thư Văn Ngạn.

An Vũ Hàng cởi khăn quàng cổ và áo khoác ra, ngồi vào ghế, nhìn thoáng qua những người trong bàn, hỏi: "Viên Gia còn chưa tới sao?"

"Đừng nói nữa, thằng nhóc kia đêm qua ăn phải đồ không sạch sẽ, hôm nay sáng sớm đã vào bệnh viện, hiện tại chỉ có thể ăn cháo, không tới được." Đối với chuyện ăn uống lung tung của thằng em họ này, Tiết Dập không có nửa điểm đồng tình.

"Kỳ thật chờ cậu ấy khỏe lại rồi chúng ta đi ăn cũng được." Nếu Viên Gia ở đây, An Vũ Hàng cảm thấy mình càng thoải mái hơn một chút.

"Đừng lo cho nó, dù sao nó cũng không phải nhân vật chính." Tiết Dập không để ý lắm, khoát khoát tay, thằng em họ này của anh chỉ là bởi vì ăn quá nhiều thứ cho nên dạ dày mới luôn khó chịu.

"Gọi món ăn trước đi." Tiêu Mộc Từ gọi thêm trà nóng cho An Vũ Hàng, sau đó cầm lấy hai bảng menu, một cái đưa co Thư Văn Ngạn, một cái đưa cho An Vũ Hàng, để hai người bọn họ gọi trước.

Thư Văn Ngạn đưa lại menu cho Tiêu Mộc Từ, nói với anh: "Cậu xem rồi gọi đi."

Tiêu Mộc Từ cũng không nói gì, dựa theo sở thích bình thường của Thư Văn Ngạn gọi vài món ăn, sau đó Tiết Dập lại bổ sung thêm vài món mặn, An Vũ Hàng nhìn menu không nói gì.

Tiêu Mộc Từ đặt chén trà vào trong tay An Vũ Hàng, nói: "Thích cái gì thì gọi, đừng khách khí."

"Tôi ăn cái gì cũng được, nhìn menu nhiều quá hoa mắt." An Vũ Hàng tiếp nhận ly trà chậm rãi uống, đồ ăn mà Tiêu Mộc Từ và Tiết Dập gọi đã đủ nhiều rồi, không cần phải gọi thêm nữa.

Tiêu Mộc Từ tuy rằng đã cùng ăn cơm với An Vũ Hàng mấy lần, nhưng cũng không biết An Vũ Hàng rốt cục thích ăn cái gì, tựa như cái gì cũng được, rất khó tìm ra món nào đó thật sự khiến cậu thích.

"Vậy món chính thì sao? Có cần gọi thêm không?" Tiêu Mộc Từ giúp cậu lật sang tờ menu các món chính.

An Vũ Hàng chỉ chỉ vào món cơm chiên đặc sắc ở bên trên, nói: "Ăn cái này đi."

"Được." Tiêu Mộc Từ gật gật đầu, lại gọi thêm cho Thư Văn Ngạn một phần cơm, bản thân và Tiết Dập thì ngược lại không gọi món chính.

Nhân viên phục vụ xác nhận lại một lần các món đã gọi liền lui ra ngoài, để lại không gian cho bốn người bọn họ.

Thư Văn Ngạn đặt chén trà xuống, nhìn về phía An Vũ Hàng, mỉm cười nói: "Chuyện của cậu tôi đã nghe Mộc Từ nói. Tôi và cậu giống nhau, chúng ta tuy rằng mới vừa quen biết, nhưng về sau còn có rất nhiều cơ hội gặp mặt, tôi cũng không xem cậu như người ngoài, cậu đừng câu nệ."

"Dạ, vâng." An Vũ Hàng gật gật đầu, lại liếc mắt trộm nhìn Tiết Dập một cái, phát hiện Tiết Dập vẫn là vẻ mặt nhàn nhã, không hề có bất cứ biểu hiện ngoài ý muốn nào, An Vũ Hàng cũng hơi an tâm hơn một chút, nói vậy hẳn là Tiêu Mộc Từ đã nói với anh trước đó rồi.

"Tôi và Mộc Từ cùng tuổi, cậu có thể gọi tôi anh trai." Thái độ của Thư Văn tựa như anh trai nhà bên vậy, khiến An Vũ Hàng vốn câu nệ trong bất tri bất giác cũng dần tiêu tán.

"Vâng, Ngạn ca." Xưng hô này vừa kêu ra khỏi miệng, An Vũ Hàng đột nhiên sửng sốt một chút, tuy rằng 'Ngạn ca' này không phải 'Yến ca', nhưng thoạt nghe cảm giác thật sự cũng không khác mấy.

"Làm sao vậy?" Thấy cậu đột nhiên ngây người ra, Thư Văn Ngạn hỏi.

"Không có gì, chẳng qua cảm thấy gọi ra miệng rất trôi chảy." An Vũ Hàng mỉm cười nói. Ở đây ngoại trừ cậu ra, ba người này đều là tinh anh, An Vũ Hàng cảm thấy đề cập chuyện quen biết người trong game với bọn họ tựa hồ có chút ấu trĩ, bọn họ chưa chắc đã thích đề tài này.

Thư Văn Ngạn hơi hơi gật gật đầu, lại hỏi: "Cậu hiện tại ở trọ tại trường?"

"Vâng, nhà ở cách trường học khá xa, trọ ở trường tương đối thuận tiện hơn."

"Bạn học trong phòng cậu biết chuyện của cậu không?" Tuy rằng anh không nên hỏi mấy vấn đề này trong lần đầu tiên mới gặp mặt, nhưng là một người từng trải, Thư Văn Ngạn cảm thấy nếu là đồng loại, thì không tất yếu phải quá mức vòng vo hàm súc, ngược lại có vẻ không chân thành.

"Hiện tại tôi và bọn Viên Gia ở trọ cùng một phòng, đều là bạn bè, ngược lại cũng không có gì. Chẳng qua tôi chưa nói cho bọn họ biết chuyện này." An Vũ Hàng sẽ nói cho bọn họ biết, chẳng qua không phải hiện tại mà thôi.

"Viên Gia làm người không tệ, không có thành kiến gì, cậu không cần phải lo lắng." Thư Văn Ngạn nói: "Nếu nó dám có dị nghị, bảo Tiết Dập thu thập nó."

Tiết Dập cười nói: "Viên Gia bình thường tùy rằng hơi ngốc một chút, không đáng tin, nhưng loại chuyện này nó khẳng định không có thành kiến gì."

"Cũng phải." Thư Văn Ngạn uống một ngụm trà, tiếp tục nói với An Vũ Hàng: "Tôi lúc ấy cùng một phòng với Mộc Từ, Văn Ngạn, cũng không có gì."

"Dĩ nhiên, hai người thống nhất mặt trận, tôi dám nói cái gì chứ?" Tiết Dập cười nói.

"Kỳ thật cậu cũng rất có dũng khí rồi, ba người chúng ta ở chung một chỗ 4 năm, cậu cư nhiên không bị cong." Thư Văn Ngạn trêu chọc.

"Tôi chính là thẳng nam thuần khiết. Những người có thể bị bẻ cong chí là vì bản thân vốn không hề thẳng." Đối với điều này, Tiết Dạp cảm thấy rất may mắn, nếu anh mà bị cong, thật không biết giải thích với người trong nhà như thế nào.

Đang nói, nhân viên phục vụ liền gõ cửa phòng, dọn lên bàn từng món thức ăn mà bốn người gọi. Chờ đồ ăn đầy đủ, nhân viên phục vụ lại lui ra ngoài, không có người ngoài ở lại, bọn họ nói chuyện cũng dễ dàng hơn.

Tiêu Mộc Từ đặt đồ ăn mà Thư Văn Ngạn thích đến trước mặt anh, sau đó gắp thức ăn cho An Vũ Hàng, nhưng cũng không nói thêm cái gì.

Thư Văn Ngạn ăn mấy miếng tôm viên, nói: "Từ nhỏ đến lớn bởi vì chuyện tôi là đồng tính luyến ái, không ít lần bị người ta mắng là biến thái. Mộc Từ vì chuyện này cũng không ít lần đánh nhau với người ta."

An Vũ Hàng có chút ngoài ý muốn nhìn Tiêu Mộc Từ, Tiêu Mộc Từ tuy rằng khí tràng thực mạnh, nhưng cậu vẫn rất khó tưởng tượng ra bộ dáng Tiêu Mộc Từ đánh nhau với người ta.

"Thôi đi, cái đó mà gọi là đánh nhau cái gì. Hoàn toàn là Tiêu thiếu đơn phương đánh người ta." Nói đến việc đánh nhau, Tiết Dập đã cảm thấy Tiêu Mộc Từ và Thư Văn Ngạn đều không có tuổi thơ, "Vũ Hàng, anh nói cho cậu biết nha. Người ta đánh nhau ít nhiều cũng là mày đá tao một cước, tao cho mày một quyền, đó mới chính là bình thường, cuối cùng trên mặt trên người hai bên đều có thể thêm chút 'màu'. Nhưng Tiêu thiếu đánh nhau là người ta còn chưa đụng tới quần áo của cậu ta, đã bị cậu ta đè xuống đất đánh một trận. Có Tiêu thiếu ở đây, Văn Ngan lớn như vậy còn chưa từng đánh nhau một lần, tất cả đều là Tiêu thiếu đánh. Cậu nói xem hai người bọn họ còn có chút lạc thú tuổi thơ nào hay không chứ?"

An Vũ Hàng bật cười, chính xác, Tiết Dập nói mới là hiện tượng bình thường. Lúc cậu học tiểu học và sơ trung cũng từng đánh nhau với người ta, cụ thể vì cái gì đã không còn nhớ rõ, nhưng đánh nhau đúng là không có kết cấu gì, mình đánh người khác, đồng thời bản thân cũng sẽ bị đánh.

"Đánh nhau có thểt ính là lạc thú tuổi thơ? Vậy tuổi thơ của cậu có bao nhiêu lỗ mãng hả?" Thư Văn Ngạn liếc mắt nhìn Tiết Dập một cái.

Tiết Dập không để ý lắm gật gật đầu, "Được rồi, cậu và Tiêu thiếu là khó có được khuynh hướng cảm xúc tuổi thơ."

Tiêu Mộc Từ không gia nhập thảo luận, chỉ gắp mấy khối sườn xào chua ngọt cho An Vũ Hàng, nói: "Nếu cơm chiên bị cứng thì đừng ăn."

Có vài loại cơm chiên tuy rằng làm ra tách rời từng hạt, nhìn rất ngon miệng, nhưng ăn vào miệng thật sự là chẳng ra là sao.

"Cũng được, anh có muốn ăn thử một chút hay không?" An Vũ Hàng không biết cơm chiên lại đưa ra phần nhiều như vậy, muốn một mình cậu ăn hết cảm giác có chút khó khăn.

"Được." Tiêu Mộc Từ không cự tuyệt.

An Vũ Hàng trực tiếp chuyển đĩa cơm chiên hình bầu dục của mình đặt ở giữa hai người, Tiêu Mộc Từ nếm một miếng, cảm thấy hương vị không tệ lắm, cũng không bị cứng.

Tiết Dập và Thư Văn Ngạn liếc nhìn nhau một cái, trong mắt có thâm ý khác.

Tiết Dập khụ một tiếng, nói: "Nếu là hai người đàn ông khác ăn cùng một chén cơm, tôi ngược lại sẽ không nghĩ nhiều, nhưng hai người ăn chung thế này, tôi thật sự muốn không nghĩ nhiều cũng khó..."

Nghe Tiết Dập nói, An Vũ Hàng nhất thời cảm thấy có chút xấu hổ, cậu vừa rồi không nghĩ nhiều, dù sao một phần cơm nhiều thế này cậu cũng ăn không hết, chia cho Tiêu Mộc Từ lại vừa đủ.

Tiêu Mộc Từ dùng khóe mắt liếc nhìn Tiết Dập một cái, Tiết Dập biểu hiện đến đặc biệt vô tội.

An Vũ Hàng cầm cái chén sạch để đựng canh lên, chuẩn bị chia phần cơm chiên ra. Tiêu Mộc Từ vươn tay tiếp nhận cái chén trong tay An Vũ Hàng, không giúp cậu múc cơm, mà trực tiếp múc một chén canh đặt bên cạnh tay cậu. Sau đó dùng thìa chia đĩa cơm chiên thành hai phần, phần nhiều cho An Vũ Hàng, bản thân thì ăn phần ít.

An Vũ Hàng cúi đầu ăn canh, tránh né ánh mắt trêu chọc của Tiết Dập.

Tiêu Mộc Từ cảnh cáo mà liếc mắt nhìn Tiết Dập một cái, Tiết Dập nhún nhún vai, cũng không trêu An Vũ Hàng nữa —— Anh mặc dò có lòng hỗ trợ một chút, nhưng Tiêu thiếu lại quá thâm trầm như vậy, anh cũng thật sự không tiện làm quá mức. Để tránh cho Tiêu thiếu còn chưa theo đuổi người được, đã bị mình dọa chạy...

/40/. Chậm hiểu.

Ăn cơm được một nửa, Thư Văn Ngạn đặt đũa xuống, bưng tách trà, mỉm cười hỏi An Vũ Hàng: "Cậu có người mình thích chưa? Có cần giúp cậu giới thiệu hay không?"

An Vũ Hàng thiếu chút nữa bị sặc canh, Thư Văn Ngạn hỏi quá trực tiếp, khiến cậu có chút không thích ứng kịp. Trong ấn tượng của cậu, dù thế nào cũng là người quen biết hơn cả năm mới có thể thảo luận vấn đề này mới đúng?

Mấp máy khóe môi, An Vũ Hàng lắc đầu, nói: "Còn chưa suy xét những chuyện này." Cậu không thể nói cho bọn họ biết, cậu thích sư huynh của mình trong game. Thích một người chưa từng nhìn thấy mặt, trong mắt cậu là một loại rung động, nhưng trong mắt người khác thì đây có thể xem là chuyện hoang đường.

"Thích dạng người gì?" Thư Văn Ngạn tiếp tục hỏi.

An Vũ Hàng nghĩ nghĩ, ấp úng mà trả lời: "Chưa từng cẩn thận nghĩ tới việc này, chỉ cần đối tốt với tôi là được." An Vũ Hàng thật lòng chưa từng nghĩ đến vấn đề này, cảm giác có nghĩ cũng vô dụng. Gay muốn tìm một người chung sống cả đời, khó khăn rất cao. Không phải cậu tiêu cực, mà là quá nhiều ví dụ đều đang chứng thực điều này. An Vũ Hàng không thể cam đoan được, dù sao vẫn có rất nhiều người đồng tính luyến ái cuối cùng vẫn lựa chọn kết hôn, cho dù hôn nhân như vậy có mang theo lừa gạt, nhưng xem như cho gia đình một câu trả lời xác dáng. Loại ích kỷ hại người hại mình này, cũng là lựa chọn của rất nhiều người.

"Đối tốt với cậu là yêu cầu căn bản, không nên xếp vào điều kiện kén vợ kén chồng." Thư Văn Ngạn nói: "Tuy rằng chúng ta không giống như những người khác, nhưng không cần phải hạ thấp tiêu chuẩn của mình. Tình yêu là phải quý trọng, giúp đỡ lẫn nhau, mà không phải là cam chịu chấp nhận, như vậy quá không có ý nghĩa."

Thư Văn Ngạn nói rất có đạo lý, kỳ thật bất kể thời điểm nào, trên vấn đề tình yêu đều không cần cam chịu chấp nhận. Giống như thứ gọi là người uống nước, ấm lạnh thế nào tự mình biết. Trong một đoạn tình cảm, vui vẻ hay không chỉ có tự mình biết, người khác không thể thay mình vui vẻ, tương tự cũng không thể thay mình thống khổ.

An Vũ Hàng rất thích loại suy nghĩ có nguyên tắc này của Thư Văn Ngạn, tuy rằng thoạt nhìn anh rất hiền hòa, nhưng cũng có góc cạnh. Nhưng loại góc cạnh mà không bén nhọn này, khiến anh tiến thoái hợp lý, không bị mê mang.

"Ngạn ca thích dạng người gì?" An Vũ Hàng hỏi.

"Anh sao..." Thư Văn Ngạn cười cười, nói: "Nếu nói về vật chất, anh cái gì cũng không thiếu. Anh chỉ cần một người không phản bội anh. Chỉ khi nào hai người đều chung thủy với nhau, thì cuộc sống mới trôi qua mỹ mãn được."

Yêu cầu này thoạt nghe không cao, nhưng không dễ dàng đạt được. Từ đầu đến cuối, nói thì đơn giản, nhưng là chuyện phải dùng cả đời để chứng mình.

Thấy cậu không biết đang suy nghĩ gì, Thư Văn Ngạn cười nói: "Cậu nếu gặp được người khiến mình động tâm thì đừng ngại nói cho anh biết, anh giúp cậu tham mưu một chút."

Tiết Dập đang gặm sườn, nghe vậy nói: "Vũ Hàng à, việc này cậu thật sự có thể tìm Văn Ngạn trao đổi đấy, cậu ta nhìn người đặc biệt chuẩn, tuyệt đối sẽ không để cậu chịu thiệt đâu."

An Vũ Hàng gật gật đầu, "Vâng, nếu như có người mình thích tôi sẽ nói..."

Kỳ thật cậu đột nhiên có chút muốn nói chuyện sư huynh cho Thư Văn Ngạn nghe, nhưng lại thật sự không hiểu phải mở miệng như thế nào. Hơn nữa hiện tại hình như thời cơ cũng không đúng lắm, chờ thêm một đoạn thời gian nữa đến lúc cậu nghĩ xong nên nói như thế nào, lại tìm cơ hội hẹn gặp mặt một ngày. Có lẽ Thư Văn Ngạn thật sự có biện pháp có thể giúp cậu từ bỏ tình cảm với sư huynh...

"Kỳ thật cần gì phiền toán như vậy..." Tiết Dập lau miệng, nói: "Tiêu thiếu đây cũng rất không tệ mà."

Thư Văn Ngạn biết ngay Tiết Dập sẽ không thành thật ngồi ăn cơm mà, chẳng qua cũng không nói gì. Chuyện Tiêu Mộc Từ xem trọng An Vũ Hàng anh cũng biết, hôm nay gặp An Vũ Hàng, anh cũng thấy con người cậu không tệ. Chẳng qua hai người quen nhau không phải chỉ cần tốt là được, còn có rất nhiều thứ cần phải quan sát và hòa hợp không thể xem nhẹ.

An Vũ Hàng trợn to mắt nhìn, cũng không dám nghĩ đi hướng khác, chỉ nói: "Tiêu ca đúng là rất tốt, hẳn là có rất nhiều người thích anh ấy nhỉ?"

Tiêu Mộc Từ không nói chuyện, chỉ là nhìn chăm chú An Vũ Hàng, ánh mắt thâm thúy như thể muốn hút An Vũ Hàng vào trong thân thể mình vậy...

An Vũ Hàng nhìn Tiết Dập, ngược lại không chú ý tới Tiêu Mộc Từ, nói tiếp: "Chẳng qua lấy Tiêu ca để tiêu chuẩn như vậy quá không thực tế, có mấy người có thể làm được như Tiêu ca chứ?"

Tiết Dập vốn là muốn thuận thời thế mà giao Tiêu Mộc Từ cho An Vũ Hàng, ai ngờ An Vũ Hàng cư nhiên cho rằng anh bảo cậu lấy Tiêu Mộc Từ ra làm tiêu chuẩn chọn bạn trai. Tiết Dập ở trong lòng thở dài: Xem ra Vũ Hàng cẳn bản chưa từng suy xét đến Tiêu thiếu, Tiếu thiếu muốn 'cua' được Vũ Hàng cũng là cả một đoạn đường dài...

Thư Văn Ngạn cũng tháy điểm chú ý của An Vũ Hàng rất thú vị, tựa như không nắm được trọng điểm trong lời nói của Tiết Dập vậy, hoặc là nói trọng điểm của Tiết Dập quá mơ hồ. Chẳng qua anh cũng không định nói rõ mọi chuyện, mỗi người đều có duyên phận của riêng mình, chuyện nên tới cuối cùng sẽ tới, là của mình thì có chạy cũng không được.

Đối với loại hành vi và tư tưởng không bắt được trọng điểm này của An Vũ Hàng thì Tiêu Mộc Từ đã lãnh giáo rồi, cho nên tuyệt không cảm thấy bất ngờ. Gắp thêm cho cậu chút đồ ăn, anh nói: "Ăn cơm trước đi, ăn no lại nói."

"Vâng." An Vũ Hàng cũng không khách sáo, cúi đầu thành thật và cơm, trong lòng nghĩ: Tiêu ca như vậy, e là chỉ có Ngạn ca mới có thể xứng với anh ấy, không phải cậu xem nhẹ bản thân, nhưng cũng không muốn trèo cao.

Thấy Tiêu Mộc Từ không nói gì, biểu tình vẫn luôn thực bình thường, Tiết Dập cũng không tiện nói nhiều nữa, dù sao về sau vẫn còn cơ hội gặp mặt, cũng không kém lần này. Thư Văn Ngạn ngược lại càng thích An Vũ Hàng, anh gặp qua rất nhiều người thích thấy kẻ sang bắt quàng làm họ, đứa trẻ an phận sống trong thế giới ho nhỏ của mình như An Vũ Hàng, đích xác thực khó gặp, anh hy vọng An Vũ Hàng có thể luôn giữ được tâm tính như vậy, anh cũng nguyện ý giúp An Vũ Hàng một phen.

Uống xong chén canh, Thư Văn Ngạn ngẩng đầu hỏi Tiết Dập: "Tên Kha Tuấn Hân kia trở về M thị rồi?"

Nói đến Kha Tuấn Hân, Tiết Dập cũng lộ ra biểu tình phiền chán nhàn nhạt, nói: "Vẫn chưa. Hiện tại không phải sắp năm mới sao? Cũng phải để cậu ta ở nhà mừng năm mới xong, thả ra bên ngoài không biết sẽ gây ra chuyện gì nữa, đừng để đến lúc đó ăn tết cũng không yên."

Lấy hiểu biết của Tiết Dập đối với Kha Tuấn Hân, người này nếu thật sự muốn nháo, năm mới này Kha gia nhất định chẳng cách nào an ổn.

"Hiện tại cậu ta ở đâu? Vũ Hàng không ở trường học, nếu hắn ta tìm được nhà Vũ Hàng, không phải sẽ gây phiền toái cho Vũ Hàng sao?" Chuyện Kha Tuấn Hân quấy rầy An Vũ Hàng Thư Văn Ngạn có nghe nói, nhân phẩm của Kha Tuấn Hân thế nào anh cũng biết, nhưng anh và người của Kha gia không quen biết, thật sự không giúp được gì.

"Yên tâm đi. Ba cậu ta nhốt cậu ta trong nhà, còn sắp xếp bảo tiêu trông chừng. Lần này nếu để cậu ta chạy nữa, bảo tiêu nhà cậu ta cũng không cần làm việc." Đối với thủ đoạn của lão gia tử Kha gia, Tiết Dập vẫn rất yên tâm.

"Vậy là tốt rồi." Thư Văn Ngạn nói tiếp: "Miễn cho năm mới mà cậu ta đã khiến người ta khó chịu."

"Đúng rồi." Tiết Dập nhìn về phía Tiêu Mộc Từ, nói: "Kha đại ca nói, nếu tiểu tử kia còn chọc giận cậu, cho cậu tùy tiện xử lý, chừa cái mạng là đủ rồi."

Tiêu Mộc Từ gật gật đầu, cũng không nói gì nhiều. Kha Ngôn Chiêu không phải không muốn quản lý, mà là anh ta rất bận, có một số việc nếu không nằm ngay dưới mí mắt thì đích xác không nhìn ra được. Điểm ấy Tiêu Mộc Từ có thể hiểu được, tựa như anh muốn che chở An Vũ Hàng, lại không thể thời thời khắc khắc ở bên cạnh cậu, luôn có những lúc không thể chiếu cố được, loại cảm giác bất đắc dĩ này anh thật không thích, nhưng cũng không có biện pháp.

Về phần Kha Tuấn Hân, An Vũ Hàng đã lười nhắc đến. Cậu cũng không ngốc, sẽ không mãi ở thế bị động. Nếu Kha Tuấn Hân dám tìm đến nhà cậu, cậu sẽ báo cảnh sát. Dù sao cậu chỉ là một sinh viên, gặp nguy hiểm báo cảnh sát rất bình thường. Nhưng Kha gia thì cần thể diện, đến lúc đó xem ai xấu hổ biết liền.

Sau khi cơm nước xong, Tiết Dập phải về công ty tăng ca, Thư Văn Ngạn thì về nhà chở mẹ đến nhà bà ngoại, nhiệm vụ đưa An Vũ Hàng liền tự nhiên rơi vào tay Tiêu Mộc Từ.

"Có cần mua chút đồ ăn mang về hay không?" Lúc lên xe, Tiêu Mộc Từ hỏi, "Hoặc là đi uống tách cà phê?"

An Vũ Hàng lắc đầu, "No lắm rồi, không ăn nổi nữa."

Tiêu Mộc Từ cười cười, cũng không miễn cưỡng cậu, hỏi: "Cậu ở đâu?"

"Phố Bột Nguyên." An Vũ Hàng đáp.

Tiêu Mộc Từ biết chỗ này, bảo cậu thắt dây an toàn vào, liền khởi động xe.

Lái xe trên đường cần một chút thời gian, nếu không ai nói chuyện thì không khí rất trầm lặng, An Vũ Hàng liền mở miệng hỏi: "Ngạn ca cũng làm tại Thú Ý sao?"

"Ừ, cậu ấu là phó tổng, mấy chuyện vụn vặt trong công ty đều do cậu ấy quản lý." Tiêu Mộc Từ nói: "Chẳng qua cậu ấy rất thích chạy ra ngoài, cho nên có nghiệp vụ gì Tiết Dập không làm kịp, sẽ đổi cho cậu ấy đi."

"Ngạn ca thoạt nhìn chính là người có năng lực làm việc rất cao." Đây không phải là khen tặng, An Vũ Hàng thật lòng cảm thấy như vậy, "Có phụ tá đắc lực như Ngạn ca và Dập ca, anh hẳn có thể thoải mái không ít ha?"

"Chính xác. Việc nhỏ gần như không cần tôi quan tâm." Đối với ánh mắt chọn người của mình, Tiêu Mộc Từ vốn cũng rất tự tin, "Chẳng qua cũng có vài khuyết điểm, Văn Ngạn chưa bao giờ tăng ca, mỗi ngày cứ đúng giờ tan ca về nhà ăn cơm cùng mẹ, cho nên nếu có công việc chưa làm xong, đều là tôi giúp cậu ấy tăng ca."

"Ngạn ca thật hiếu hiếu thuận." An Vũ Hàng cười nói. Cậu tự nghĩ bản thân không làm được điều này.

"Ừ." Tiêu Mộc Từ cũng rất thích điểm này của Thư Văn Ngạn, cho nên cho dù muốn anh tăng ca, anh cũng chưa bao giờ cự tuyệt.

Xe lái lên cầu vượt, tốc độ rất vững vàng, An Vũ Hàng thả lỏng người tựa vào ghế phó lái, trong lòng một mảnh an bình. Cậu không biết loại an bình này từ đâu mà tới, chỉ cảm thấy như vậy rất tốt, rất thoải mái.

"Tiêu ca."

"Hả?"

"Tôi cảm thấy Ngạn ca rất tốt."

"Ừ..." Tiêu Mộc Từ quét mắt liếc nhìn An Vũ Hàng một cái, lại chuyển lực chú ý về phía trước, "Thì sao?"

"Kỳ thật anh và Ngạn ca rất xứng đôi."

Cỏ: Xin lỗi cho cười phát, tội Tiêu ca =)))))))))))

Bàn tay nắm tay lái của Tiêu Mộc Từ lập tức căng thẳng, thiếu chút nữa đã giẫm phanh lại. Anh cảm thấy đa số thời điểm An Vũ Hàng đều rất thông minh, nhưng có đôi khi cũng chậm hiểu đến mức khiến anh muốn đánh vào mông cậu một trận.

"Xứng chỗ nào?" Tiêu Mộc Từ nhẫn nại tính tình, muốn nghe xem rốt cục An Vũ Hàng đang suy nghĩ cái gì.

"Tất cả phương diện luôn. Bề ngoài rất phù hợp, lại làm việc cùng nhau, hẳn là có rất nhiều đề tài chung, tính cách cũng bổ sung cho nhau. Tuy rằng mới vừa quen biết Ngạn ca, nhưng tôi cảm thấy anh ấy nhất định là một người yêu đặc biệt chung thủy. Mà anh thì, cũng có thể là một người rất chuyên tình, các anh quen nhau không phải là vừa lúc sao?" An Vũ Hàng cảm thấy năng lực phân tích của mình rất không tệ. Cái này gọi là lâu ngày sinh tình, Tiêu ca và Ngạn ca mỗi ngày ở cùng một chỗ, hẳn là rất phù hợp với lối logic này.

Trong lòng Tiêu Mộc Từ hít vào một hơi, vương tay ra duỗi vào bên trong khăn quàng cổ của An Vũ Hàng, ở trên cổ cậu nhéo nhẹ một cái. An Vũ Hàng bị nhột, lập tức co rụt người lại, nhanh chóng đẩy tay Tiêu Mộc Từ ra, nói: "Làm sao vậy? Ngạn ca chướng mắt anh?"

Tiêu Mộc Từ quả thật bị cậu chọc tức đến muốn cười, nói: "Trẻ con đừng nghĩ nhiều như vậy." Anh cũng có thể lập tức nói cho An Vũ Hàng biết tâm ý của mình, nhưng đột nhiên bày tỏ như vậy, Tiêu Mộc Từ cứ cảm thấy không đủ trịnh trọng, anh nếu đã thích An Vũ Hàng, như vậy mỗi một bước đều phải làm cho tốt nhất. Mà những thứ này sẽ trở thành hồi ức tốt đẹp để về sau khi hai người già rồi, cùng nhau ngồi phơi nắng chậm rãi chuyện phiếm.

An Vũ Hàng cảm thấy có thể Tiêu Mộc Từ là đang ngại ngùng, cũng không nói thêm gì nữa, nếu Tiêu ca và Ngạn ca thật sự thành đôi, sớm muộn gì cậu cũng biết.

Sau khi xe chạy đến phố Bột Nguyên, An Vũ Hàng bắt đầu chỉ đường cho Tiêu Mộc Từ, xe quẹo trái quẹo phải, rốt cục chạy đến dưới lầu nhà An Vũ Hàng.

"Nơi này khó tìm, anh có thể lái trở ra được không?" An Vũ Hàng sợ anh không nhớ đường, sẽ lái xe vào ngõ cụt.

Tiêu Mộc Từ chỉ chỉ vào bản đồ GPS, An Vũ Hàng cười khẽ gật đầu, cũng xem như yên tâm.

"Cậu vẫn luôn ở đây?" Tiêu Mộc Từ đôi với mấy khu chung cư cũ kỹ này không có thành kiến gì, chỉ là chưa đến nay anh chưa bao giờ tiến vào, cũng không biết bên trong rốt cục là dạng gì.

"Vâng, lớn lên ở đây." An Vũ Hàng cười cười. Tuy rằng so với những tiểu khu nguyên bộ phương tiện hiện đại thì nơi này cũ đến đáng thương, nhưng An Vũ Hàng rất thích ở đây, nơi này cho cậu những hồi ức tuổi thơ mà bất cứ nơi nào cũng không thay thế được.

"Rất tốt." Tiêu Mộc Từ gật gật đầu.

"Hôm nay không thể mời anh lên ngồi chơi được, trong nhà rất lộn xộn, chờ lần sau đi." An Vũ Hàng mím môi nói.

"Ừ, không sao cả." Tiêu Mộc Từ tuy rằng rất muốn nhìn xem nhà An Vũ Hàng thế nào, nhưng nghĩ trong nhà cậu còn có ba mẹ, có thể không quá thuận tiện, liền từ bỏ.

"Vậy tôi đi lên trước, anh lái xe chậm một chút."

"Ừ."

An Vũ Hàng xuống xe, nói với Tiêu Mộc Từ: "Anh đi trước đi."

Thương ngày Tiêu Mộc Từ đưa cậu về trương học đều là cậu vào lầu túc xá trước, Tiêu Mộc Từ mới rời đi, lúc này cậu cảm thấy nên đổi lại một lần.

Tiêu Mộc Từ cười cười, cũng không cự tuyệt: "Có việc thì lúc nào cũng có thể gọi điện cho tôi."

"Đã biết." An Vũ Hàng cười đáp lại.

Tiêu Mộc Từ không nói thêm nữa, khởi động xe, lái ra khỏi con hẻm chật hẹp. An Vũ Hàng nhìn theo xe vòng qua ngã rẽ, mới xoay người bước nhanh lên lầu...

/41/. Báo thù.

Trở về nhà, An Vũ Hàng tắm nước ấm, sau đó pha tách cà phê, ngồi trên ghê sa lông trong thư phòng xem sách một lúc. Cậu rất thích ngồi đọc sách trong thư phòng dưới ánh sáng mặt trời, cả người đều cảm thấy ấm áp, lười biếng, đặc biệt thoải mái. Trước sa lông có một cái thảm nho nhỏ, đặc biệt mềm mại, An Vũ Hàng rất thích lúc đọc sách thì đi chân trần đạp lên nó, cảm xúc dưới chân khiến cậu cảm thấy cả người như được trấn an vậy, thư thái, thích ý.

Giữa trưa ăn rất no, đến lúc ăn cơm chiều An Vũ Hàng vẫn không cảm thấy đói, đơn giảm cầm hộp bánh bích quy ăn thay cơm, vừa có thể ăn no, lại không phiền toái.

Rót ly nước ấm, An Vũ Hàng mang theo hộp bánh bích quy ngồi vào trước máy tính, mở máy ra đăng nhập vào game. Hiện tại thời gian còn sớm, An Vũ Hàng dự định mang mấy món đồ làm được trước kia đi bán, lại lấy chút sâu cho bò cạp ăn, chờ sư phụ online lại đi đánh chiến trường.

Vừa tiến vào giao diện game, không đợi cậu chạy vào chủ thành, trên đầu Phượng Cô Ngam đã nhiều thêm một chữ 'Thưởng' thật to, đây là dấu bị hiệu treo thưởng. An Vũ Hàng sửng sốt một chút, vừa online đã bị treo thưởng, nếu không phải tên của nhân vật đúng là ba chữ 'Phượng Cô Ngâm', An Vũ Hàng còn tưởng rằng mình lên nhầm acc, trở lại server Điệp Hí Thủy...

Tuy rằng không biết nguyên nhân bị treo thưởng, nhưng An Vũ Hàng theo bản năng muốn chạy vào chủ thành, ở trong chủ thành, người khác không giết được cậu. Nhưng không đợi cậu chạy đến chỗ cổng lớn của chủ thành, phía sau liền có một Đường Môn trang bị không tệ bay tới, trực tiếp mở báo thù với cậu. Chỉ có một người, An Vũ Hàng dĩ nhiên sẽ không ngồi chờ chết, lập tức triệu hồi con cóc ra để chắn thương tổn cho mình. Sau đó cho đối phương một chiêu Hồn cổ, lập tức khóa chân, định thân thay phiên nhau phóng tới. Đối phương cũng không yếu thế, mở miễn khống chế và giảm thương tổn, đánh nhau với An Vũ Hàng. Sau khi An Vũ Hàng điều chỉnh tốt vị trí, trực tiếp đổi con cóc thành bạch xà, bạch xà đi lên cắn đối phương một cái, An Vũ Hàng lập tức mở Âm Dương Tế, bồi thêm một đợt bùng nổ. Mắt thấy sau một đợt bùng nổ, đối phương đã thành máu tàn, thắng lợi trong tay, ai biết sau đó lại đột nhiên chạy tới hai người hồng danh (*) mở báo thù với cậu. Một đánh ba, An Vũ Hàng căn bản không thể phản kháng, trực tiếp gục xuống, tiền thưởng bị đao khách Côn Lôn xuất hiện sau đó cầm đi.

(*) Giết người trong game tên sẽ bị biến thành màu đỏ, giết 3 lần sẽ bị hệ thống nhốt vào tù :v

Đối với chuyện bị treo thưởng thế này, An Vũ Hàng đã sớm chết lặng, nằm trên mặt đất cũng không cảm thấy buồn bực, chỉ chờ đến khi sống lại là được rồi. Ba người hồng danh kia cũng không đi, mà ngồi xuống tại chỗ, hồi máu hồi lam, An Vũ Hàng cũng không để ý, chỉ là ngồi suy đoán bản thân bị treo thưởng chỉ là ngẫu nhiên hay là có người nhằm vào cậu.

Sau thời gian CD, An Vũ Hàng, mang theo trạng thái vô địch ngồi xuống hồi phục máu và lam, chờ đến lúc hồi phục xong hết rồi, cậu đứng dậy chuẩn bị rời đi, nhưng vừa mới chọn vài khinh công, đã bị một chiêu định thân của đạo cô Ỷ Kiếm sơn trong ba người kia kéo lại, đứng yên tại chỗ. Sau đó ba người kia cũng không khách khí, lao lên đánh cho An Vũ Hàng cạn máu.

Lần này không cần đoán, An Vũ Hàng cũng biết mấy người này là cố ý đến giết mình, về phần nguyên nhân, còn phải xem đến tột cùng là ai đứng ra sai khiến mấy người này.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Ra dã ngoại giết người, đi chung không?

Thời Nhiễm online so với cậu sớm hơn vài tiếng, hiện tại không có chuyện gì làm, liền muốn chạy ra dã ngoại chơi một chút. Kỹ thuật PVP của An Vũ Hàng tiến bộ rõ ràng, hai người bọn họ đi giết người cũng sẽ không quá nguy hiểm.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Bị người ta giữ xác.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Hả? Ai vậy?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không rõ lắm, tui đang bị treo thưởng.

Đối với Thời Nhiễm, An Vũ Hàng không có gì phải giấu diếm, có chuyện gì cũng sẽ nói đúng sự thật.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Mẹ nó, bọn họ có mấy người?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ba, một Đường Môn, một Ỷ Kiếm sơn, một Côn Lôn.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Thêm đội tui, chúng ta 2 đánh 3 thử xem.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ừ.

An Vũ Hàng thêm tổ đội Thời Nhiễm, Thời Nhiễm xem xét tọa độ của cậu xong thì trực tiếp bay tới.

Sau khi Thời Nhiễm đáp xuống cũng không chủ động thêm báo thù bọn họ, bởi vì người thêm báo thù trước sẽ bị thêm giá trị sát khí, nếu bị thủ vệ bắt được sẽ bị nhốt vào đại lao. Nhưng người bị thêm báo thù sẽ không có sát khí, muốn đánh thế nào thì đánh thế ấy.

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Ba người như thế này là ý gì? Uống thuốc não tàn quá nhiều?

『 Phụ cận 』[ Không Sợ Hãi ]: Liên quan cộng lông gì đến mày?

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Phượng Cô Ngâm lại không trêu chọc gì mày, mày chạy tới giết, tao còn chưa hỏi mày, chuyện cậu ấy và người khác liên quan cộng lông gì đến mày?

『 Phụ cận 』[ Không Sợ Hãi ]: Nó đoạt tình duyên của bạn tao, tao tự nhiên phải xen vào.

An Vũ Hàng thấy cậu ta nói những lời này, liền biết ngay là bởi vì chuyện của Vô Hình Sát kia. Dù sao việc này không phải lỗi của cậu, cậu khẳng định sẽ không để mặc người ta ức hiếp. Đứng dậy sống lại, An Vũ Hang tiếp tục ngồi xuống, chuẩn bị hồi đủ máu và lam lại tái chiến.

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Bạn của tao cho đến giờ chưa từng tranh đoạt kẻ nào, chúng mày chụp mũ cậu ấy, tao dĩ nhiên phải nhúng tay.

『 Phụ cận 』[ Không Sợ Hãi ]: Ha hả.

『 Phụ cận 』Ức Tương Tư ]: Ha hả!

Đối phương không có sự nhẫn nại như Thời Nhiễm, quyết đoán thêm báo thù cậu. Đường Môn tên Không Sợ Hãi thêm trước, hai người còn lại cũng thêm theo.

Sau khi trạng thái của An Vũ Hàng hồi đầy rồi, trực tiếp triệu hồi con cóc ra, Thời Nhiễm bên kia sau khi thời gian đếm ngược báo thù kết thúc, hai người bắt tay nhau bắt đầu đánh Đường Môn trước mặt. Công kích của Cái Bang rất bạo lực, nhưng khả năng khống chế lại không được bao nhiêu, cho nên khống chế hai người kia liền trở thành nhiệm vụ của An Vũ Hàng. Loại sự tình này khi cậu đánh với sư huynh đều là do sư huynh phụ trách, hiện tại đến phiên cậu, An Vũ Hàng ít nhiều cảm thấy có chút không thuần thục. Chẳng qua xem đấu pháp của sư huynh nhiều lần, trong lòng cậu cũng có tính toán, không đến mức luống cuống tay chân.

Hai người vừa đánh vừa dẫn ba người hướng vào bên trong thành, bởi vì trên quảng trường trước chủ thành có rất nhiều người luận bàn, cho nên hai người không tiến động di dời về phía trước, đối phương cũng không quá chú ý.

Sau khi hợp lực đánh chết Đường Môn, An Vũ Hàng trực tiếp cho nổ độc sủng, hiệu quả hộ thuẫn giúp cậu và Thời Nhiễm càng có thể thuận lợi chạy về phía trước. Chờ đến khi hai người tiếp cận cửa thành, thủ vệ ở ngoài cửa phát hiện bên này có mở báo thù, lập tức xông lên bắt người. Bởi vì An Vũ Hàng và Thời Nhiễm là bên bị thêm báo thù, cho nên thủ vệ không để mắt đến họ. Ỷ Kiếm sơn và Côn Lôn bị thủ vệ trực tiếp phong hết kỹ năng sau đó đeo gông vào, nháy mắt bọn họ liền biến mất vào trong chủ thành. Chút sát khí này của bọn họ sẽ không bị nhốt quá lâu, nhưng cũng đủ để hai người chạy trốn.

Hai người trực tiếp bay đến bản đồ Tỉnh Thành, nơi này phong cảnh chẳng ra làm sao, cho nên ngoại trừ acc nhỏ đến thăng cấp thì chẳng có ai đến đây.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Ông đoạt tình duyên của ai?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Đừng nói nữa, cũng là tui sai.

An Vũ Hàng kể lại một lần chuyện tình duyên của Vô Hình Sát nói lung tung với Cẩm Thư Linh Loạn rằng cậu dụ dỗ Vô Hình Sát, sau đó Cẩm Thư Linh Loạn khắp nơi nhằm vào cậu cho Thời Nhiễm nghe.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Bà mẹ nó, Minh Giáo kia thoạt nhìn rất bình thường, sao lại tìm được loại tình duyên như vậy?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Ai biết được. Đúng rồi, sư phụ tui hình như đã sớm biết chuyện có người nói tui dụ dỗ Vô Hình Sát, nhưng nhìn thái độ của anh ấy hẳn là tin tưởng tui. Tui đang nghĩ, anh ấy không có khả năng không duyên không cớ tin tưởng tui nhỉ? Có phải đã có ai giải thích với anh ấy hay không?

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Biết chuyện này chỉ có mấy người chúng ta thôi. Vô Hình Sát kia tuy rằng cũng xem như đáng tin, nhưng sư phụ ông muốn hiểu biết tình huống vẫn phải tìm chúng ta chứ.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ tui nếu như không hỏi ông, vậy hẳn là hỏi Tư Húc hoặc là Viên Gia.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Để tui gọi điện thoại hỏi, ông chờ một chút.

Nói xong, Thời Nhiễm liền đi gọi điện thoại.

An Vũ Hàng ngồi xuống tại chỗ, nhìn cảnh sắc xám xịt, cũng thấy nhàm chán.

Thời Nhiễm đi gọi điện thoại chưa trở lại, An Vũ Hàng vẫn còn bị treo thưởng. Phỏng chừng tạm thời chuyện này còn chưa xong được, An Vũ Hàng định đi phó bản trốn một lúc, nhưng không đợi cậu gọi Thời Nhiễm một tiếng, bên cạnh cậu liền đáp xuống hơn 10 người, trong đó có một người chính là Đường Môn mở báo thù với cậu ở trước chủ thành lúc nãy. Sau khi những người khác đáp xuống, lập tức thêm báo thù An Vũ Hàng, cậu lúc này ngay cả con cóc còn chưa kịp gọi ra, đã bị miểu sát gục trên mặt đất...

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Mấy người bị bệnh hơn nữa còn lây bệnh cho nhau phải không? Rốt cục là xảy ra chuyện gì cũng không chịu làm rõ đã chạy đi giết người, mấy người là bị người ta thu mua hả?

『 Phụ cận 』[ Không Sợ Hãi ]: Ra mặt thay bạn bè thì tính là bị thu mua?

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Mày cảm thấy cái này gọi là nghĩa khí? Nói không chừng mày còn bị bạn của mày lừa chạy đến đây tìm xấu hổ kìa!

『 Phụ cận 』[ Không Sợ Hãi ]: Éo sao cả.

『 Phụ cận 』[ Ức Tương Tư ]: Phải rồi, mày sống tùy tiện đến vậy, cái gì cũng éo sao cả.

Nói xong với người tên Không Sợ Hãi kia xong, Ức Tương Tư lại gửi mật tán gẫu cho An Vũ Hàng, nói khi Sương Thiên Quyết đăng nhập acc của cậu, đã nhìn thấy mấy lời trào phúng của Cẩm Thư Linh Loạn. Sau đó bảo Vi Vũ Yến Phi liên hệ Địch Tư Húc, Địch Tư Húc đã giải thích rõ ràng. Bởi vì lúc ấy đang thi, nên không nói cho An Vũ Hàng biết. Sự tình đều do Viên Gia chịu trách nhiệm, chẳng qua lại không có ai tìm Viên Gia gây phiền toái.

Biết hết mọi chuyện, An Vũ Hàng ngược lại rất vui mừng, ít nhất khi sư huynh nhìn thấy những lời chỉ trích đó, cũng không hề tin tưởng, còn khiến Địch Tư Húc có cơ hội giải thích giúp cậu.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Làm sao bây giờ? Tư Húc không có nhà, Viên Gia bị tiêu chảy không ngồi dậy nổi, hai đứa mình đối đầu N đứa, có chút khó à.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không biết, nếu không tui log-out trước?

Giải thích với mấy người nay cùng cấp với việc đàn gảy tai trâu, cậu vốn không làm chuyện gì sai trái, dựa vào cái gì phải ăn nói khép nép đi giải thích với người khác?

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Có log-out rồi vào lại cũng như nhau thôi, căn bản không giải quyết được vấn đề.

An Vũ Hàng thở dài, uống một ngụm cà phê tiếp tục đánh chữ.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Nếu không đi về trước đi? Dù sao bọn họ cũng không phải muốn giết ông.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Không được, có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chịu.

An Vũ Hàng tuy rằng cảm thấy rát cảm động vì Thời Nhiễm ở lại cùng cậu, nhưng hiện tại hình như cũng không phải thời điểm nói chuyện nghĩa khí anh em...

Hai người đang nói chuyện, lại một người đáp xuống bên cạnh bọn họ, An Vũ Hàng nhìn kỹ, không phải ai khác, đúng là Cẩm Thư Linh Loạn.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Phượng Cô Ngâm, mày vẫn nên lui bang đi, đừng ở trong bang tự xấu hổ nữa.

『 Phụ cận 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cậu tới chính là vì chuyện này? Cậu không khỏi quá rảnh rỗi rồi đó.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Tao rảnh hay không rảnh cũng phải chạy đến đây một chuyến, mày dụ dỗ tình duyên của bạn tao, tao không giúp bạn tao ra mặt thì quá không đáng mặt bàn bè rồi. Chẳng qua mày cũng ở trong Đạp Tuyết Mà Đi, tao không tiện giết mày, mày vẫn nên tự mình cút đi.

『 Phụ cận 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Chuyện này không đến phiên cậu ra mặt đâu nhỉ? Bảo tình duyên của Vô Hình Sát đến đây nói chuyện với tôi, tôi ngược lại muốn nghe xem tôi dụ dõ Vô Hình Sát như thế nào.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Cô ấy chính là không muốn biến thành quá khó coi, nên mới không ra mặt. Tao cũng không thích phiền toái, như vậy đi, nếu mày lui bang, từ nay về sau cắt đứt quan hệ sư đồ với phó bang, không còn liên hệ nữa, chuyện này liền dừng ở đây. Tao trở về giải thích rõ với bạn tao, những người này cũng sẽ không đuổi giết mày nữa, thế nào?

『 Phụ cận 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cậu tốt nghiệp tiểu học chưa vậy? Bằng tốt nghiệp tiểu học là tự làm phải không?

An Vũ Hàng quả thật tức giận đến muốn cười, cái gì dụ dỗ Vô Hình Sát, cái gì ra mặt thay bạn bè, đều là giả cả. Cẩm Thư Linh Loạn muốn cậu và mấy người nhóm sư phụ cắt đứt lui tới mới là thật.

『 Phụ cận 』[ Ứ Tương Tư ]: Cẩm Thư Linh Loạn, với chỉ số thông minh kia của mày thì hoặc là uống thuốc não tàn quá nhiều, hoặc là bị bệnh Down hết đường cứu chữa, mày nói mày như vậy, bác sĩ có phải đã từ bỏ trị liệu rồi hay không vậy? Sao lại thả để cho mày chạy ra khỏi bệnh viện rồi?

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Ha ha, tùy bọn mày muốn nói như thế nào, dù sao tao chỉ có điều kiện này. Phượng Cô Ngâm, hoặc là mày đồng ý, sau đó cút đi xa một chút, hoặc là mày chờ mỗi ngày bị đuổi giết đi.

Đối với loại người ấu trĩ lại tự cho là cường đại, An Vũ Hàng thật lòng không còn gì để nói nữa.

Ngay tại thời điểm cậu chuẩn bị log-out, Lạc Hoa Độc Lập online.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Đi chiến trường không? A Yến hôm nay phải lên muộn một chút, tôi dẫn cậu đi đánh trước.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không đi được , tôi đang bị ngăn ở Tỉnh Thành .

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Làm sao vậy?

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không có gì, tôi có thể giải quyết.

Lạc Hoa Độc Lập bên kia không có động tĩnh, không biết đang làm cái gì.

Không bao lâu, An Vũ Hàng thấy được tin tức của sư phụ gửi trên kênh bang hội.

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cẩm Thư, cậu ở Tỉnh Thành làm gì?

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Tôi đang dẫn đồ đệ thăng cấp nè. Đúng rồi phó bang, sư phụ tôi lúc nào trở về?

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không biết.

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Sư phụ không có đây, không có ai dẫn tôi đi đánh võ đài, thật nhàm chán.

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu đúng là rất nhàm chán, nhàm chán đến mức chạy ra Tỉnh Thành giữ xác đồ đệ tôi.

『 Bang hội 』[ Ba Tiêu Thụ ]: Giữ xác đồ đệ phó bang?

『 Bang hội 』[ Chuế Hoa Linh ]: Tình huống gì đây?

『 Bang hội 』[ Tình Thâm Tự Hải ]: Cùng hỏi.

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Phó bang, tôi không giữ xác nó. Tôi chỉ là dạy đồ đệ tình cờ đi ngang qua.

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Phải không? Thật là trùng hợp.

『 Bang hội 』[ Chúc Duệ ]: Chúng ta muốn giúp người bị giữ xác có phải cũng nên nói một tiếng hay không, cũng tiện đi cứu.

『 Bang hội 』[ Chuế Hoa Linh ]: Đúng vậy. Vừa rồi nhìn thấy thông báo người trong bang bị giết, còn tưởng rằng Phượng Cô Ngâm ra dã ngoại bị cướp thương chứ.

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Người ta giữ xác nó là bởi vì nó dụ dỗ tình duyên của bạn tôi, tôi bị kẹt ở giữa thật không dễ nói cái gì.

『 Bang hội 』[ Gọi Ta Đại Sư ]: Chuyện đó không phải đã nói rõ ràng rồi sao?

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Đó là Phượng Cô Ngâm nói xạo.

An Vũ Hàng nhìn bọn họ nói chuyện, cũng không tham gia vào. Cậu và người trong bang không quen, bọn họ không giúp cũng là đương nhiên, mà có giúp cậu thì xem như là có tình lắm rồi, cậu cũng chẳng có gì phải bất mãn.

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu không nói với người trong bang cũng được đi, nhưng cậu không phải là nên nói cho tôi biết đầu tiên sao?

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Việc này còn cần tôi nói? Anh vừa online, Phượng Cô Ngâm không phải lập tức chạy đi cáo trạng hay sao?

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: A, đồ đệ của tôi thật sự không nói hề là do cậu, chỉ nói là bị giữ xác, không thể đi đánh chiến trường với tôi. Tôi nhìn thấy cậu ở cùng bản đồ với cậu ấy, liền kiểm tra một chút, không ngờ cậu thật sự ở đó.

『 Bang hội 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Bạn của tôi nhờ tôi hỗ trợ, tôi cũng không thể không nói nghĩa khí. Lại nói bạn của tôi là một cô gái, mảnh mai yếu đuối, tôi có thể từ chối không giúp sao?

『 Bang hội 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu giúp kệ cậu, tôi không quan tâm.

Nói xong, Lạc Hoa Độc Lập liền lật danh sách bang hội, tính cách của Cẩm Thư Linh Loạn anh rất hiểu, cho nên anh càng nguyện ý tin tưởng Phượng Cô Ngâm.

Đang nghĩ chờ muộn một chút Vi Vũ Yến Phi online thì cùng đi cứu người, Sương Thiên Quyết liền log-in. Lạc Hoa Độc Lập lập tức như được uống thuốc an thần mà nhẹ nhàng thở ra, vội vàng chat qua.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Sư đệ cậu bị người ta giết kìa.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Cậu ấy lại đi cướp thương?

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Không phải...

Lạc Hoa Độc Lập nói lại một lần mọi chuyện cho Sương Thiên Quyết nghe. Sương Thiên Quyết bên kia trầm mặc một hồi, mới đánh chữ qua.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Việc này phải tìm Minh Giáo kia, xem rốt cục cậu ta có ý gì.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Cậu đi hay là tôi đi?

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Để tôi đi.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Ừ. Văn Ngạn còn ở nhà bà ngoại cậu ấy, phỏng chừng phải buổi tối mới có thể trở về. Chúng ta muốn đi cứu người mà không mang trị liệu cũng không dễ làm.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: Đến lúc đó lại nói.

『 Mật tán gẫu 』[ Lạc Hoa Độc Lập ]: Vốn hôm nay tâm tình rất tốt, tăng ca xong trở về còn định khui chai rượu đỏ thả lỏng một chút, không ngờ vừa online liền phiền lòng.

『 Mật tán gẫu 』[ Sương Thiên Quyết ]: ...

Kỳ thật hôm nay tâm trạng của Tiêu Mộc Từ cũng rất tốt, chẳng qua An Vũ Hàng chậm hiểu khiến cho anh có chút buồn bực, đang nghĩ tìm một người nào đó phát tiết tâm tình một chút, đã có người đưa lên tới cửa.

An Vũ Hàng không chú ý Sương Thiên Quyết đã online. Những người này còn đang giữ xác cậu, xem ra hôm nay là không chơi game được rồi.

Thời Nhiễm cũng không nóng nảy, dù sao đối phương cũng không giết cậu, cậu đơn giản ngồi xuống tại chỗ, nói chuyện phiếm với An Vũ Hàng.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Năm mới ông có tính toán gì không? Đi ra ngoài du lịch này nọ?

Mua Đông xem như mùa du lịch ế hàng, đi ra ngoài chơi cũng rẻ, đích thật là hạng mục đáng giá suy xét.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Làm thêm...

Kỳ thật cậu cũng rất muốn ra ngoài chơi, mỗi lần Viên Gia, Thời Nhiễm bọn họ đi chơi, trở về đều sẽ mang cho cậu chút lễ vật, An Vũ Hàng cũng muốn đi, nhưng tình huống thực tế lại không cho phép cậu tiêu xài phung phí như vậy

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: Tiền kiếm mãi cũng không đủ, phải biết hợp thời hưởng thụ cuộc sống.

『 Mật tán gẫu 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Tại thời điểm có tiền dư mới nói đến chuyện hưởng thụ cuộc sống được.

『 Mật tán gẫu 』[ Ức Tương Tư ]: ...

Hai người câu có câu không hàn huyên hơn một giờ, Địch Tư Húc và Viên Gia đều online, cũng thêm bọn họ vào đội ngũ.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Viên Gia, ông không phải đang bị chột bụng sao ? Không nghỉ ngơi đi còn lên game làm gì?

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Ông bị người ta giữ xác rồi, tui sao có thể nằm yên được?!

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không có gì, cùng lắm thì tui A vài ngày.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Vậy không được. Chúng ta thua người không thua trận. Tư Húc đã vội vàng trở về, tui hôm nay cũng truyền nước rồi, không sao cả.

『 Tiểu đội 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Cảm ơn.

『 Tiểu đội 』[ Quân Mạc Vũ ]: Khách sáo cái cộng lông ấy.

Tuy rằng An Vũ Hàng biết bốn người bọn họ muốn đẩy lùi những người đang giữ xác cậu xác thực vô cùng khó, nhưng phần tâm ý này An Vũ Hàng rất cảm kích.

Thời Nhiễm tạm thời trở về thành hội hợp cùng đám Viên Gia, thuận tiện mua chút dược phẩm hồi máu hồi lam, chuẩn bị nghiên cứu sách lược cứu người thế này. Ở server này bọn họ không có bạn bè có thể hỗ trợ đánh nhau, ngoại trừ mấy người nhóm sư phụ An Vũ Hàng, cũng không quen biết những người khác. Đánh giá thử một vòng, cả bọn có vẻ thế đơn lực cô, nhưng việc này không hề gì, bọn họ chỉ muốn đòi một lời giải thích mà thôi.

Chờ ba người sắp xếp chuẩn bị xong, liền trực tiếp bay đi, sau khi đáp xuống lập tức thêm báo thù đám người kia, dù sao bọn họ không ở trong chủ thành, không sợ thủ vệ sẽ bắt bọn họ. Cùng lắm thì đánh nhau xong tự mình đến đại lao ngồi một ngày.

Ba người đến khiến cho địa điểm giữ xác vốn dĩ bình tĩnh trở nên náo nhiệt hẳn lên, An Vũ Hàng cũng lựa chọn sống lại, gia nhập cuộc chiến. Đối phương đông người, nhưng có mấy người vẫn luông không cử động, tựa hồ là treo máy. Sau khi Thời Nhiễm mở báo thù, liền trực tiếp tung một chiêu quét ngang ngàn quân, quét hết những người đứng gần văng ra ngoài. Bọn họ 3 người đều là cận chiến, khi đánh viến trình sẽ không chiến ưu thế, nhưng đấu pháp 3 đấu 1, đối phương cũng không chiếm được tiện nghi gì. An Vũ Hàng đứng giũa bọn họ phụ trách khống chế, trọng điểm này phải khống chế được trị liệu Cẩm Thư Linh Loạn có thể thêm máu cho đối phương, khiến cậu ta không có cơ hội thêm máu.

Mấy chuyện như đánh nhau này, dưới tình huống biết rõ đáng không lại, phương thức đơn giản nhất chính là chọn chủ sự mà đánh. Trước đó ở chủ thành An Vũ Hàng chỉ sợ cũng là trọng điểm chém giết của đám người kia, mà loại người rảnh rỗi không có chuyện gì đi kiếm chuyện làm như Cẩm Thư Linh Loạn dĩ nhiên sẽ không thể buông tha.

Rất nhanh, Không Sợ Hãi và Cẩm Thư Linh Loạn đều nằm gặm bùn, mà ba người nhóm Thời Nhiễm cũng chỉ còn dư lại không đến nửa thanh máu. Những người khác lập tức ùa tới, hiện trường có chút hỗn loạn. An Vũ Hàng lập tức cho nổ con cóc, hiệu quả hộ thuẫn giúp bọn họ tạm thời an toàn. Thời Nhiễm, Viên Gia và Địch Tư Húc vẫn như cũ dùng hỏa lực tập trung đánh một người, dù sao đánh chết một tên tính một tên, An Vũ Hàng mở Mê Mang đối với hòa thượng Thiếu Lâm có trang bị tốt nhất trong đám, khiến cậu ta bị vây trong trạng thái hỗn loạn, giúp bọn họ đánh mấy người hồng danh kia. Loại tình huống nội chiến này tuy rằng không kéo dài lâu, nhưng nhìn thấy trong lòng vẫn đặc biệt thống khoái. Mang theo hộ thuẫn, An Vũ Hàng cũng không bởi vì hiệu quả ngược do chiêu Mê Mang của hòa thượng kia mà bị thương tổn nhiều, xem như có lời.

An Vũ Hàng bên này tuy rằng đánh rất có sách lược, nhưng đối phương cũng không ngốc, mục đích của bọn họ chính là Phượng Cô Ngâm, cho nên dĩ nhiên lấy việc đánh chết cậu làm đầu. Chờ hộ thuẫn bị phá, hòa thượng kia liền chuyển mục tiêu về phía cậu, hơn nữa có những người khác hỗ trợ, An Vũ Hàng dưới tình huống mất đi toàn bộ phòng hộ, rất nhanh liền gục xuống.

Lần này, ba người còn lại cũng chỉ còn một tầng da máu, cùng với mấy người tên đã biến thành màu xám nằm trên đất, trong hoàn cảnh xám xịt có vẻ đặc biệt thê lương.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Phượng Cô Ngâm, mày bị đuổi giết còn muốn kéo bạn bè theo làm đệm lưng, không biết xấu hổ.

An Vũ Hàng không để ý đến cậu ta, cậu xem như đã nhìn ra, bất kể cậu làm như thế nào, Cẩm Thư Linh Loạn cũng sẽ không nghĩ theo phương hướng tốt đẹp.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Tao đã cho mày quyền lựa chọn, mày vẫn nên quyết định sớm đi, đừng liên lụy bạn bè.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Chuyện đơn giản như thế, tao mà là mày thì sẽ không chần chờ như vậy. Mày dứt khoát cút đi, tao cũng không cần tốn nhiều võ mồm với mày.

『 Phụ cận 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Không muốn tốn nhiều võ mồm thì nói được phải làm được, đừng ở chỗ này dài dòng.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Mẹ mày! Tao tốt bụng nói cho mày biết. Sư phụ tao có quan hệ đặc biệt tốt với phó bang, nếu sư phụ tao lên nói với phó bang bảo mày cút, phó bang khẳng định sẽ nghe lời sư phụ tao. Đến lúc đó cho mày đẹp mặt. Tao đã cho mày thể diện, nhưng mày đừng có cho mặt mũi rồi còn không biết xấu hổ

『 Phụ cận 』[ Phượng Cô Ngâm ]: Sư phụ cậu là ai?

Trước kia cậu cứ hay nghe Cẩm Thư Linh Loạn nhắc tới sư phụ mình, nhưng đến tột cùng sư phụ Cẩm Thư Linh Loạn là thần thánh phương nào, An Vũ Hàng hoàn toàn không biết.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Mày không xứng biết. Dù sao mày dựa theo lời tao nói là được, nếu không mất mặt cũng là mày.

Trong lúc Cẩm Thư Linh Loạn nằm trên mặt đất đánh chữ, Viên Gia đã ngã xuống, Thời Nhiễm cũng chỉ còn lại khoảng 10% máu, máu Địch Tư Húc dày hơn so với bọn họ, nhưng cũng chưa tới 20%.

Rất nhanh, Thời Nhiễm cũng ngã xuống, Địch Tư Húc bên kia chỉ là vấn đề thời gian. Ngay tại thời điểm bọn họ sắp toàn quân bị diệt, Vi Vũ Yến Phi đột nhiên từ trên trời giáng xuống, dừng ở bên cạnh Địch Tư Húc, lượng máu của Địch Tư Húc nháy mắt được kéo trở về 40%.

『 Phụ cận 』[ Cẩm Thư Linh Loạn ]: Yến Phi?!

Vi Vũ Yến Phi xuất hiện hiển nhiên khiến Cẩm Thư Linh Loạn rất bất ngờ. Nhưng đồng dạng cũng bất ngờ còn có An Vũ Hàng —— Yến ca đến , sư phụ còn ở xa sao?

Quả nhiên, Côn Lôn đang đánh nhau với Địch Tư Húc đột nhiên bị cướp vũ khí, Lạc Hoa Độc Lập tựa như hồn ma xuất hiện phía sau đối phương, một bộ liên chiêu bổ xuống, Côn Lôn liền nằm rạp. Thấy có cứu viện, đối phương lập tức thêm báo thù Vi Vũ Yến Phi và Lạc Hoa Độc Lập, hai người căn bản không để ý. Địch Tư Húc lui về phía sau bảo hộ Vi Vũ Yến Phi, Viên Gia đã đến giờ sống lại, trực tiếp đứng lên tại chỗ, gia nhập cuộc chiến.

Đối phương chuyển mục tiêu sang nhắm vào Vi Vũ Yến Phi, chuẩn bị kéo anh đi xong rồi đánh những người khác, Không Sợ Hãi sống lại, trực tiếp cho Vi Vũ Yến Phi một Đoạt Mệnh Tiễn, xóa sạch 40% lượng máu của anh. Ngay tại lúc An Vũ Hàng cảm thấy tình huống không quá tốt, một thân ảnh màu trắng liền bay vào, dừng lại bên cạnh Vi Vũ Yến Phi, dưới chân Vi Vũ Yến Phi lập tức hiện lên một pháp trận phòng ngự.

Ba chữ 'Liễm Túy Nhan' đột nhiên xuất hiện trong đám người, không hề dự kiến mà lọt thẳng vào tầm mắt của An Vũ Hàng, khiến cậu nhất thời muốn hoa mắt, hộp bánh bích quy nằm bên cạnh tay thiếu chút nữa bị quơ trúng rớt xuống đất...

—— Anh ấy, anh ấy sao lại đến đây?

—— Nam thần kìa! Nam thần cư nhiên tới cứu cậu?!

Đầu An Vũ Hàng vang lên ong ong, tựa hồ có một ngàn loại âm thanh đồng thời tiến thẳng vào đầu cậu, khiến cậu không biết nghe cái gì. Tiếng tim đập rõ ràng dội vào màng tai, trên mặt An Vũ Hàng một trận nóng lên —— Đây là lần đầu tiên cậu ở khoảng cách gần như thế quan sát nam thần của mình. Loại kinh hỉ đột nhiên tới này khiến An Vũ Hàng lập tức xem nhẹ chuyện bị người ta đuổi giết, trong mắt chỉ còn duy nhất hình dáng của Liễm Túy Nhan, hai mắt chớp cũng không dám chớp, vì cậu sợ chớp mắt thì người kia sẽ không thấy tăm hơi...

Continue Reading

You'll Also Like

484K 40.3K 93
Top: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được ma...
208K 7.8K 12
CP: Tô Châu- Lục Sơn Do lớp trưởng "đáng ghét" suốt ngày ghi tên hắn vào mục "học sinh cần chăm hơn", Lục Sơn vì vậy mà ghét cậu vô đối. Thế mà Lục...
142K 7K 75
Tên truyện : Bát Quái Tạp Chí Nói Chúng Ta Rất Tốt Tác Giả : Ma Hoa Đông Editor : CaoYing Thể Loại : Hiện Đại , Giới Giải Trí , Oan Hỉ Hoan Gia , Phú...
206K 15.9K 57
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...