[Longfic] [Thiên Hoành] Giành...

By XiHong_1002

21.9K 1.4K 50

Tên fic; Giành Lại Em Author : Anh Thư Nhân vật: Dịch Dương Thiên Tỉ × Lưu Chí Hoành Thể loại : thanh xuân vư... More

Chương 1
Chương 2
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12 (Hoàn)
Phiên Ngoại 1
Phiên Ngoại 2

Chương 3

1.3K 106 1
By XiHong_1002

Lưu Chí Hoành tròn mắt nhìn người đang ngồi trên ghế, xếch mắt sang nhìn thấy Lưu Chí Hoành liền chào một tiếng, sau đó xoay sang nói với mẹ của Lưu Chí Hoành.

"Chị không phiền khi tôi gặp riêng cháu ấy chứ?"

"Vâng, không phiền." Má Lưu cúi đầu vâng dạ vớ người kia, bà gật đầu một cái tiếp đứng lên đi ra cửa. "Cậu theo tôi một lát."

Lưu Chí Hoành rụt rè bước theo bà, hai người tiến đến một quán coffee gần nhà cậu, bà vừa bước vào nhân viên quán liền cung kính cuối đầu, vị quản gia dẫn hai người đến một vị trí ngồi tốt nơi có thể ngắm nhìn khung cảnh từ lầu hai.

"Cậu muốn dùng nước không?"

"Không cần ạ."

"Vậy tôi sẽ không vòng vo và vào vấn đề chính." Bà hai tay tì lên bàn, đan mười ngón vào nhau nhìn Lưu Chí Hoành

"Cậu chắc đã biết Dịch gia chúng tôi là một tập đoàn có tiếng nhất nhì ở Trung Quốc?"

"Vâng." Lưu Chí Hoành kiên định gật đầu.

"Và gia đình nhà chúng tôi chỉ có duy nhất hai cậu con trai, Nam Nam vẫn còn quá nhỏ nên tập đoàn Dịch Thị chắc chắn sẽ do Thiên Tỉ nắm giữ sau này."

Lưu Chí Hoành không nói, vẫn gật đầu. Bà nói tiếp. "Thiên Tỉ đã có lần nói với chúng tôi về tình cảm của nó và cậu, và tôi hoàn toàn không chấp nhận người duy nhất thừa kế tập đoàn Dịch Thị kết hôn cùng nam nhân." Bà gằng từng chữ mắt xếch lên nhìn Lưu Chí Hoành, lại nói.

"Nhưng cậu biết không nó thà không tiếp nhận cai quản công ty, từ trước đến nay nó chưa bao giờ to tiếng với chúng tôi nay lại vì cậu mà cãi lại gia đình này."

"Dịch phu nhân, ý bác cháu đã rõ mời bác vào vấn đề chính." Lưu Chí Hoành hai tay ở trên bàn nắm chặt, bàn tay bị móng cấu chặt vào, tưởng như muốn chảy máu.

"Cậu buông tha cho nó đi, tương lai của nó còn rộng mở phía trước nếu yêu cậu sau này những công ty khác sẽ nghĩ thế nào về Dịch Thị chúng tôi. "Tổng giám đốc tập đoàn Dịch Thị không có cảm giác với nữ giới, tổng giám đốc Dịch Thị yêu con trai" sao?"

Dịch phu nhân ở trước mặt đẩy sang cho cậu một tấm thẻ cứng. " Ở đây có một khoảng tiền, khoảng tiền này xem như giao dịch của chúng ta có được không, nó đủ nuôi sống cả nhà cậu đấy."

Lưu Chí Hoành lắc đầu, đẩy lại cái thẻ nói "Cháu không cần tiền."

"Cậu chẳng phải vì tiền nên đến với con trai tôi sao?"

"Bác xem thường cháu rồi, cháu đế với Thiên Tỉ không phải vì tiền, cháu đến với anh ấy vì con tim mách bảo, nó thúc đẩy cháu đến với anh ấy. Nếu vì tiền mà đến với nhau vậy thì tình yêu đó chỉ đáng bỏ đi. Chào bác, cháu xin phép."

Lưu Chí Hoành đứng dậy cuối đầu cung kính rồi đẩy ghế bước đi. Dịch phu nhân vẫn nhất quyết muốn tách Lưu Chí Hoành khỏi Dịch Dương Thiên Tỉ, lên tiếng gọi. "Cậu nói cậu yêu con tôi?"

Lưu Chí Hoành dừng lại bước chân, chậm rãi lên tiếng. "Vâng."

"Nếu yêu, vậy cậu buông tay đi, để tương lai nó thêm tươi sáng, để người ngoài không tìm cách dèm pha. Thế nào?"

Lưu Chí Hoành nửa ngày không nói chuyện, răng cắn chặt môi muốn bật máu cuối cùng cũng lên tiếng. "Chuyện này cháu đồng ý với bác. Đây là vì Thiên Tỉ, không phải vì bác nói mà chấp thuận."

Không đợi bà phản ứng, Lưu Chí Hoành mạnh mẽ bước đi, bỏ lại bà giương con ngươi nhìn theo cậu. Môi nhếch cười lạnh, như khinh bỉ cái tình yêu trái ngược luân thường.

*

Bước chân của cậu hôm nay thật nặng, như trên mỗi bàn chân đang có cả tấn gạch đè lấy vậy.

Gió vô thức xuyên qua kẻ lá, vô thức xuyên qua tóc cậu rồi vô thức làm những giọt nước nơi khóe mắt chực trào, có đúng không khi cậu sẽ buông tay anh? Đúng, tất nhiên đúng, vì tương lai của anh, cậu phải làm vậy dù cho trái tim nơi ngực trái sẽ đôi lúc dày vò, dù hình ảnh anh ngay bây giờ cứ không ngừng hiện lên trước mắt cậu. Nụ cười, đôi mắt rồi từng cử chỉ ôn nhu, ngày mai cậu sẽ tiếp nhận một vai diễn, có chắc sẽ làm tốt không?

Ngước nhìn bầu trời đêm, cánh tay cậu nắm lấy không trung rồi buông thả, nước mắt rơi nhưng khóe môi nhếch lên một nụ cười nửa miệng, nụ cười khinh bỉ dành cho chính bản thân mình, vốn dĩ vai diễn này không phải dành cho cậu, biết đấy, cậu cũng chả hợp với nó. Nhưng... không còn cách nào khác, đúng vậy chính là không còn cách nào khác.

Một cơn mưa lớn kéo đến bất chợt, con đường rộng lớn tấp nập người người tìm chỗ trú, riêng cậu vẫn đứng đó mặc cho những hạt nước cứ táp vào da mặt đau rát. "Ông trời phải chăng là đang thương xót cho tôi."

Vẫn ngước mặt nhìn bầu trời, hạt mưa vẫn đáp thẳng vào da mặt cậu, màn đêm trong mắt cậu dần nhòe đi, một màu đen bao quanh thị giác. Cậu ngã xuống, ngất lịm đi trong cơn mê, do vì tiếp xúc với nước quá lâu chăng?

*

"Trời mưa lớn như thế, gió mạnh như thế sao Hoành nhi vẫn chưa thấy về, điện thoại lại không gọi được, anh à không lẽ thằng bé gặp chuyện gì rồi sao?" Má Lưu lo lắng hai tay nắm chặt vào nhau đi qua đi lại.

"Em đừng lo thái quá lên như thế, Hoành nhi cũng lớn rồi, mưa lớn thế này chẳng lẽ không biết tìm chỗ tránh. này em gọi ai thế?" Ba Lưu tháo gọng kính xuống, gấp lại tờ báo đặt lên bàn.

Má Lưu áp điện thoại vào tai, vẻ mặt không khỏi lo lắng. Bên kia sau hai phút đổ chuông cuối cùng nhấc máy. "Thiên Tỉ, là bác mẹ của Chí Hoành đây."

"Bác là có chuyện gì vậy?"

"Mẹ cháu đã về nhà chưa?"

"Mẹ cháu sao? Đã về rồi ạ? Bác có chuyện gì sao? Giọng bác đang lo lắng."

"Lúc nãy mẹ cháu có ghé thăm nhà bác, cùng Tiểu Hoành nói chuyện bên ngoài. Bây giờ mưa lớn như vậy vẫn chưa thấy về, nếu trú mưa cũng phải gọi về báo, bác gọi cũng không nhấc máy."

"Bác đừng lo lắng. Cháu ngay bây giờ sẽ tìm em ấy."

"Đành phiền cháu vậy."

Dịch Dương Thiên Tỉ gác máy, vội vàng chạy xuống nhà vơ lấy cái ô, xọt nhanh đôi giày vào chân, chạy ra khỏi nhà, trái tim liên hồi đập thình thịch. "Chí Hoành em đừng có chuyện gì đó!"

Anh cứ chạy, chạy dưới mưa, chỉ để tìm được thân ảnh bé nhỏ đó, cậu là đang có chuyện gì, thân thể yếu như vậy có chuyện gì anh biết phải làm sao.

"Chí Hoành, Chí Hoành, Chí Hoành..."

Luôn miệng gọi cái tên Chí Hoành, anh tiến đến dừng chân trước một tốp người đang xôn xao. Gấp gáp hỏi người bên cạnh...

"Chú cho cháu hỏi có chuyện gì vậy ạ?"

"À có một cậu học sinh bị ngất, điện thoại cậu ấy tắt nguồn nên không thể liên lạc với gia đình. Chắc dầm mưa nên bị sốt rồi ngất, nhìn thoáng cũng sốt không cao lắm."

Anh nghe xong liền lao vào từng lớp người chen lấn để xem khuông mặt của cậu học sinh, nhìn người đang nằm trên đất lạnh anh lại càng lo lắng, chạy đến bế cậu lên vai. Nước mưa trên người cậu thấm vào vai anh ướt sũng.

"Thiên....Thiên Thiên, em... sẽ bám lấy anh.... mãi mãi....mãi mãi không buông ra....đâu."

Ở trên lưng anh cái đầu gật gù, đôi mắt nhắm nghiền trong cơn mê nhưng vẫn có thể nói như vậy bất quá làm ai kia vẻ mặt đang lo lắng liền vẽ lên một đường cong trên khóe môi.

"Tiểu tử, anh yêu em."

Continue Reading

You'll Also Like

4K 465 161
•Tác Giả: Bồ Tùng Linh •Liêu Trai Chí Dị (聊齋志異) Với Ý Nghĩa Là Những Chuyện Quái Dị Chép Ở Căn Nhà Tạm, Là Tập Truyện Ngắn Gồm 431 Thiên, Ra Đời Vào...
158K 6.4K 12
CP: Tô Châu- Lục Sơn Do lớp trưởng "đáng ghét" suốt ngày ghi tên hắn vào mục "học sinh cần chăm hơn", Lục Sơn vì vậy mà ghét cậu vô đối. Thế mà Lục...
7.2K 656 4
Author's : Thỏ Thích SE Truyện về : AllTakemichi Thể loại: ngược, BoyLove, Truyện ngắn Chương: 4 Kết: SE Đã Hoàn Nếu hay thì bình chọn cho tôi nha T...
12.5K 1.1K 107
Tác giả: Khói lửa nhân gian không bằng người Editor: Càn Vũ tiên sinh Thành Bắc Kinh cũ, rất nhiều năm về trước, khi tất cả bọn họ vẫn còn là thiếu n...