[DM] Khế Hôn - Công Tử Như La...

linhlinhtaki tarafından

59.5K 968 245

Tên truyện: Khế Hôn Tác giả: Công Tử Như Lan Thể loại: Hiện đại, ngọt văn,niên thượng, giả tưởng, đô thị ấm... Daha Fazla

Chương 1 ~ Chương 10
Chương 11 ~ Chương 20
Phiên Ngoại

Chương 21 ~ Chương 25

11.3K 203 25
linhlinhtaki tarafından

Chương 21: Lão công tăng ca, lão bà đến đưa cơm, quả thực là tình tiết của phim thần tượng mà!

Buổi tối hôm trước bị Hách Liên Tình lăn qua lộn lại quá mệt mỏi, Hàn Dạng ngủ một giấc đến hừng đông.

Lúc tỉnh lại cậu theo quán tính mà sờ sờ bên cạnh, không có Hách Liên Tình. Thiếu mất nhiệt độ một người làm cho cậu cảm thấy không quen, bán mở mắt mơ mơ hồ hồ nhìn thấy Hách Liên Tình đứng ở góc bên kia, đứng trước gương sờ soạng cái gì.

Hàn Dạng chống người, bò đến bên kia giường nhìn một chút, phát hiện Hách Liên Tình đang cầm khăn quàng cổ thử. Cái ghế bên cạnh hắn còn vắt một cái khăn quàng cổ khác, bộ dáng như là mới thử xong.

Vóc người Hách Liên Tình cao lớn, bộ dạng tốt, theo lý thuyết phối hợp với khăn quàng cổ mà Hàn Dạng tỉ mỉ chọn lựa hẳn là phi thường đẹp trai, thế nhưng Hàn Dạng thấy thế nào cũng cảm thấy buồn cười, nhất thời nhịn không được cười ra tiếng.

Hách Liên Tình đang đứng trước gương nghe thấy thanh âm thì quay đầu lại, phát hiện Hàn Dạng đang nằm lỳ ở trên giường cười run lên. Cánh tay đang chỉnh lại khăn quàng cổ cứng đờ, tức giận đem nó kéo xuống, vo thành một cục nhét vào trong túi, nhanh chân đi đến bên giường, sắc mặt không vui nhìn Hàn Dạng, "Có gì đáng cười?"

Hàn Dạng cười đau cả bụng, ôm bụng haha vài tiếng mới nói, "Không phải, anh làm gì mà lại mặc đồ ngủ mang khăn quàng cổ a! Ahahaha, cười chết em!"

Hách Liên Tình liếc nhìn đồ ngủ trên người mình, sắc mặt cứng đờ, muốn tức giận mà không được, lúng túng đứng đó.

Hắn mới vừa mới rời giường rửa mặt xong, chuẩn bị tìm quần áo trong tủ để thay thì thấy có hai cái khăn quàng cổ. Không biết vì sao, cảm giác đầu tiên của hắn chính là đây là Hàn Dạng mua cho hắn.

Mừng quá hoá cuồng, hắn trực tiếp cầm khăn quàng cổ lên thử, cũng không đoái hoài tới áo ngủ trên người mình. Sauk hi thử bản thân thấy rất được, lại không nghĩ rằng bị Hàn Dạng tỉnh lại phát hiện.

Trong lòng có bao nhiêu xấu hổ không giải thích được.

"Em cười đủ chưa?" Hách Liên Tình nghiêm mặt nhìn Hàn Dạng.

"Được rồi được rồi!" Hàn Dạng ở trong chăn lấy tay ngắt đùi mình một cái, ai ui, nhịn cười thật là khó chịu.

"Mua khăn quàng cổ xấu như vậy, đây là thẩm mỹ trong thôn em sao?" Thái độ Hách Liên đại gia rõ ràng đối với cậu không hài lòng, "Còn có mặt mũi mà cười."

"Xấu như vậy mà anh còn mang." Hàn Dạng phản bác, cậu cảm thấy rất dễ nhìn a.

"Em xấu như vậy anh còn cưới đây." Hách Liên Tình cười lạnh nói.

"........."

Chuyện cãi nhau người thắng vĩnh viễn là Hách Liên Tình. Hàn Dạng trợn tròn mắt, anh đẹp, anh Thiên tiên, anh Tình Cách Cách.

Hách Liên Tình hừ một tiếng, đi tìm quần áo trong tủ đổi.

Hôm nay Hàn Dạng không có lớp, không vội mà rời giường. Cậu nửa người dựa vào giường nhìn Hách Liên Tình ở trước mặt mình thay quần áo, thưởng thức vai rộng eo thon chân dài của hắn.

Hách Liên Tình biết cậu đang nhìn, cố ý thay quần áo chậm lại, ung dung thong thả mặc quần áo. Lúc thắt dây lưng xong xuôi mới quay đầu lại, ghét bỏ mà nhìn cậu nói, "Nhanh chùi nước miếng, chăn đều bị em làm ướt đẫm."

Hàn Dạng mới không thể để hắn dễ dàng làm lay động như thế, vén chăn lên xuống giường cầm cái khăn quàng cổ màu xám tro trên thành ghế lên, đi tới trước mặt Hách Liên Tình, nói, "Thử xem cái này, em cố ý giúp anh chọn."

Hách Liên Tình muốn làm như ghét bỏ hai câu khăn quàng cổ xấu, vừa nghe cậu dụng tâm như thế liền đem lời nói nuốt trở về, hơi cúi đầu để cậu giúp mình quàng lên.

Hàn Dạng cẩn thận giúp Hách Liên Tình đem khăn quàng cổ chỉnh lại. Cậu hơi cúi đầu, từ góc độ của Hách Liên Tình nhìn xuống khuôn mặt bị mái tóc che đi của cậu, chỉ thấy chóp mũi.

Ánh mắt Hách Liên Tình đặt tại ngón tay Hàn Dạng chuyển một vòng, cuối cùng trở lại phần trán bị tóc mái che đi. Nhìn mấy giây, đưa tay vén tóc mái Hàn Dạng lên cao, cúi đầu hôn cái trán của cậu.

Dấu môi ấm áp ở trên trán làm tay Hàn Dạng dừng lại, ngẩng đầu nhìn hắn.

Hách Liên Tình như không có chuyện gì xảy ra mà thu tay về, ánh mắt nhìn xung quanh.

Hàn Dạng cười nhẹ, đè ép vạt áo, lui lại hai bước nhìn một chút, liền từ trong tủ quần áo lấy ra áo khoác đưa cho Hách Liên Tình mặc vào.

Hách Liên Tình tùy ý cậu thao túng, phối hợp giơ tay.

"Tốt!" Hàn Dạng sửa sang lại cổ áo, đi quanh hắn vài vòng, hài lòng gật đầu, "Phi thường soái! !"

Khăn quàng cổ đeo vào trên người Hách Liên Tình xác thực rất tuấn tú. Vóc người hắn kiên nghị, khí chất xuất chúng, lúc thường âu phục giày da đã cực kì có khí chất, bây giờ mặc vào áo ba-đờ-xuy phối với khăn quàng cổ đơn giản tự nhiên, khí chất liền tăng lên mấy lần.

Hách Liên Tình đối với ca ngợi của Hàn Dạng cực kì hưởng thụ, một tay cho vào trong túi hơi nghiêng người cho cậu thưởng thức.

Hàn Dạng sớm đã đem tâm tư 'cầu khích lệ' của hắn mò đến nhất thanh nhị sở, lập tức không chút nào keo kiệt mà khen ngợi một phen, đem Tình Cách Cách thổi phồng đến mức tâm hoa nộ phóng.

Sau khi ăn sáng xong Hách Liên Tình đưa Hàn Dạng về nhà chính mới đi làm, hôm qua lão gia tử gọi điện thoại đến nói cậu hôm nay qua chơi cờ.

Hàn Dạng cùng lão quản gia đến thư phòng, lão gia tử đã ngồi tại đó tự mình bày cờ tiêu khiển.

"Tới rồi." Lão gia tử ngẩng đầu vẫy vẫy tay, "Tới tới."

"Ông nội sớm an." Hàn Dạng đi tới đối diện ông ngồi xuống, "Ngài ăn sáng chưa ạ?"

"Ăn rồi. Con đã ăn chưa, nói Chu thẩm làm cho?" Lão gia tử hỏi.

"Vừa mới ạ." Hàn Dạng giúp ông dọn cờ, "Ngài đi trước hay là?"

"Cho con." Lão gia tử nói.

Hàn Dạng cười cười, đi trước một bước.

Khoảng thời gian này thường đến đây bồi lão gia tử chơi cờ, tài đánh cờ của Hàn Dạng tiến bộ không ít, sau khi kết thúc một ván, lão gia tử cảm thán nói, "Có cơ hội có thể cùng ông nội con đánh một ván thì tốt."

"Sẽ có cơ hội." Hàn Dạng nói rằng.

Lão gia tử cười nói, "Còn chuyện khác, chuyện của con và A Tình chúng ta đều nhìn thoáng được, ông con ở bên kia cũng không phải vội."

"Vâng." Hàn Dạng cười cười. Kỳ thực cậu cũng định trở về ăn Tết rồi cùng ông nội nói chuyện Hách Liên Tình, con đường của hai người, cậu không thể để Hách Liên Tình một mình tiến lên.

Buổi trưa ăn cơm xong Hàn Dạng liền về trước, bởi vì lúc trước nhận thiết kế trang web còn có chút việc phải xử lý.

Biết cậu vừa học vừa làm, Mạc Tố Á vừa vui mừng vừa đau lòng, lúc tiễn cậu đi về liền sờ tóc bên tai cậu, nói, "Không cần quá mệt mỏi, kiếm tiền nuôi gia đình cứ để Tình nhi làm đi, hắn da dày thịt béo, không sợ khổ."

Hàn Dạng thắp một ngọn nến cho Hách Liên Tình bị chính mẹ của mình ghét bỏ, gật gật đầu, cười nói, "Con biết, khí trời lạnh mẹ mau vào đi thôi."

Mạc Tố Á dặn dò cậu một phen mới vào trong nhà, Hàn Dạng ngồi trên xe đã chuẩn bị tốt rời đi.

Trên đường trở về, trong lòng Hàn Dạng vẫn luôn ấm áp. Sự thấu hiểu của lão gia tử, Mạc Tố Á thương yêu, đặc biệt là Hách Liên Tình luôn ở bên bảo vệ.

Có lúc cậu không nhịn được nghĩ, mình có tài cán gì mà có thể gặp được bọn họ, dành cho mình quan ái mà mình chưa bao giờ dám hy vọng xa vời.

Có lẽ là đem vận may đời sau xài hết đi. Hàn Dạng nhìn ngoài cửa sổ nghĩ.

**

Buổi chiều sau khi xử lí công việc xong, Hàn Dạng phát hiện mới chưa tới bốn giờ. Hách Liên Tình mấy ngày nay bận việc, hôm nay cũng nói không trở về ăn cơm tối, Hàn Dạng một mình lười làm cơm, muốn tiếp tục gọi thức ăn ngoài, nghĩ lại vẫn là ra cửa mua thức ăn.

Cậu quyết định vẫn là làm cơm tối rồi tiện đường đưa cho Hách Liên Tình một phần.

Đồ ăn ngoài chợ so với trong siêu thị tươi hơn nhiều, Hàn Dạng mua không ít, cả phần cho ngày mai cũng chuẩn bị. Cậu gọi điện thoại cho Tiểu Trần, xác nhận Hách Liên Tình vẫn đang ở công ty, buổi tối không cần xã giao.

Sợ Hách Liên Tình chờ lâu, Hàn Dạng mua xong đồ ăn trở về bắt đầu động thủ, cậu đem bữa tối đã chuẩn bị xong toàn bộ đặt trong hộp đựng thức ăn ra cửa.

Đứng dưới công ty, Hàn Dạng ngẩng đầu nhìn toà nhà cao tầng. Trước khi quen biết Hách Liên Tình, cậu đã từng nghĩ sau khi tốt nghiệp sẽ tranh thủ tiến vào tập đoàn Hách Liên công tác, không nghĩ tới không có tiến vào làm việc, ngược lại cùng Hách Liên Tình kết hôn.

Nghĩ tới đây Hàn Dạng không khỏi cảm thán nhân sinh khó lường. Cậu đi vào đại sảnh tầng một, gọi cho Tiểu Trần, bởi vì cậu không có hẹn trước.

Sau khi cúp điện thoại, Tiểu Trần rất nhanh liền xuống lầu đón cậu.

"Đã làm phiền anh." Hàn Dạng nói với Tiểu Trần.

"Không phiền, ngàn vạn lần đừng nói như vậy. BOSS đang bận, vẫn chưa ăn cơm, ngài tới rất vừa vặn." Tiểu Trần nói, mang cậu đi vào trong thang máy.

"Anh không nói với hắn tôi đến đây chứ?" Hàn Dạng hỏi, cậu định cho Hách Liên Tình một bất ngờ.

"Đương nhiên không có, ngài yên tâm." Tiểu Trần hiểu rõ mà cười nói.

"Cảm ơn." Hàn Dạng nói, nhớ tới Hách Liên Tình gần đây thường hay tăng ca, liền hỏi, "Gần đây các anh rất bận sao?"

"Hạng mục mới muốn bắt đầu khánh thành, ngày mai tổ chức tuyên bố, cho nên BOSS khá bận." Tiểu Trần nói.

Hàn Dạng gật gật đầu, không có hỏi lại.

Thang máy đến tầng cao nhất thì dừng lại, Hàn Dạng nói, "Tôi tự mình đi là được, anh cứ đi làm việc đi."

Tiểu Trần gật gật đầu, đè lại cửa thang máy nói với Hàn Dạng, "Phòng làm việc ở phía cuối bên trái."

"Vâng, cảm ơn." Hàn Dạng đáp, đi về phía văn phòng.

Phòng làm việc của Hách Liên Tình ở phía cuối, bên phải có phòng hội nghị, phòng tiếp tân, phòng chờ, không gian lớn vô cùng. Tiểu Trần nói bên trái là phòng của Hách Liên Tình, như vậy tương đương với chiếm một phần ba không gian.

Hàn Dạng ở trước cửa văn phòng dừng lại, phát hiện cửa khép hờ, bên trong truyền ra thanh âm, "Cậu vẫn còn gạt Hàn Dạng sao?"

Thanh âm này có chút quen tai, Hàn Dạng nghe thấy tên của mình, tay đang muốn gõ cửa ngừng lại, tiếp đến liền nghe Hách Liên Tình nói, "Cậu quản nhiều quá."

"Tôi cũng là vì muốn tốt cho cậu thôi." Thanh âm kia nói, "Chà chà, người từ cấp ba đã nhớ mãi không quên đến bây giờ, cậu cũng thật chung tình!"

"Đừng nhiều lời, đưa đồ xong có thể lăn." Hách Liên Tình không khách khí nói.

"Được được được! Cậu tình nguyện là được."

Có ý gì? Cái gì cấp ba? Vì sao lại nhắc tới chính mình? Hàn Dạng sửng sốt một chút, đối với ý tứ trong lời nói của bọn họ cảm thấy khó hiểu.

Lại nghe được thanh âm kia nói, "Tôi đi trước, có việc thì gọi điện thoại."

"Cút đi." Hách Liên Tình nói.

Hàn Dạng nghe thấy lời của bọn họ còn có tiếng bước chân, lùi lại mấy bước, nhìn người từ bên trong đi ra.

—— là Từ Lạc Chiêu.

Chẳng trách cảm thấy thanh âm nghe quen tai. Hàn Dạng nghĩ thầm.

Từ Lạc Chiêu nhìn thấy cậu đầu tiên có chút bất ngờ, nhưng khi nhìn thấy hộp cơm trên tay cậu liền tiện tay đóng cửa lại.

"Chào anh." Hàn Dạng lên tiếng cùng y hỏi thăm một chút.

"Chào." Từ Lạc Chiêu cười nói, "Đưa cơm cho A Tình sao?"

"Ừm, không quấy rối các anh chứ?" Hàn Dạng hỏi.

"Đương nhiên không có, bất quá..." Từ Lạc Chiêu ngừng một chút, dùng giọng khẳng định nói, "Cậu vừa mới nghe được đi?"

Hàn Dạng cũng không phủ nhận, "Nghe được một chút."

"Tò mò chúng ta đang nói chuyện gì sao?" Từ Lạc Chiêu hỏi.

Hàn Dạng chần chừ một lúc, Từ Lạc Chiêu cũng không chờ cậu trả lời, thấp giọng nói một câu.

Hàn Dạng kinh ngạc ngẩng đầu nhìn y, y nở nụ cười, "Trở về tìm xem, có kinh hỉ." Nói xong cũng bỏ về trước.

Hàn Dạng đứng tại chỗ cũ vài giây, giơ tay gõ cửa một cái, đẩy cửa đi vào.

Lúc cậu đi vào Hách Liên Tình còn đang cúi đầu đọc văn kiện, tưởng Từ Lạc Chiêu đã trở lại, cũng không ngẩng đầu lên mà nói, "Còn có chuyện gì?"

Hàn Dạng không hề trả lời, chờ hắn phát hiện mình.

Qua mười mấy giây, Hách Liên Tình mới dừng lại động tác đọc văn kiện, vừa ngẩng đầu liền thấy Hàn Dạng đang đứng ở đối diện. Hắn có chút sửng sốt, bật thốt lên, "Sao em lại ở chỗ này?"

"Đến đưa thức ăn cho anh." Hàn Dạng giơ tay đang cầm hộp cơm lên, cười nói.

Nhìn thấy Hàn Dạng mang theo hộp cơm cười với mình, Hách Liên Tình cảm giác uể oải cả một ngày trong nháy mắt biến mất không còn thấy tăm hơi.

Từ khi đăng ký kết hôn đến bây giờ, đây là lần đầu tiên Hàn Dạng tới đưa cơm cho hắn, vẫn là trong tình huống hắn không biết gì hết.

Ông xã tăng ca, bà xã chủ động đến đưa cơm.

CMN đây quả thực là nội dung của phim thần tượng vô bổ mà.

Nhưng mà khóe miệng Hách Liên Tình lại không khống chế được cong lên, suýt chút nữa liền huýt sáo.

Bởi vì là cơm tối cho hai người, Hàn Dạng mang theo đủ phần, ngoại trừ bốn món ăn, cậu còn dùng bình giữ ấm mang theo canh.

Hách Liên Tình nhìn cậu đem đồ ăn lấy ra, hơi kinh ngạc, "Nhiều như vậy? Em cho anh là heo sao?"

Hàn Dạng đem hộp cơm lấy về, "Em cũng chưa có ăn."

Nghe thấy cậu nói vậy phản ứng đầu tiên Hách Liên Tình chính là cậu muốn ăn cùng mình, vì vậy trong lòng bỗng dưng nở ra một đám hoa nhỏ, nhưng rất nhanh hắn liền nghĩ đến một chuyện khác.

Ngẩng đầu nhìn phát hiện đã bảy giờ tối, Hách Liên Tình cau mày nói, "Lần sau ăn xong rồi tới."

Hàn Dạng biết hắn là lo lắng cho dạ dày của mình, liền nói, "Trước khi tới em đã ăn một chút bánh ngọt."

Hách Liên Tình nghe vậy mới hài lòng gật đầu, kéo cậu đến một bên ngồi xuống ăn cơm.

"Hôm nay em đi chợ mua, đặc biệt mập." Hàn Dạng chỉ chỉ cua đồng, "Anh nếm thử đi."

Hách Liên Tình uống nửa chén canh, cầm cua đồng lên lột, Hàn Dạng hấp cua độ lửa vừa đủ, sau khi xé ra liền thấy thịt cua tươi mới, xác thực rất ngon. Hắn lột một khối nhỏ nhét vào trong miệng Hàn Dạng.

"A!" Hàn Dạng theo bản năng cắn chặt, "Anh không ăn sao?"

"Ăn." Hách Liên Tình nói xong liền cúi đầu hôn cậu.

Hàn Dạng trợn mắt, thịt cua trong miệng bị Hách Liên Tình dùng đầu lưỡi đẩy vào, đầu lưỡi trơn trượt quấn lấy đầu lưỡi cậu trêu đùa.

Có lẽ là so với việc đem tâm ý nói ra thì việc cùng đối phương thân cận càng thêm yêu thích. Hàn Dạng không có chống cự, nhắm mắt lại, thuận theo mà hơi ngửa đầu cùng Hách Liên Tình hôn môi, đầu lưỡi thăm dò mà giật giật, chậm rãi đáp lại.

Qua khoảng nửa phút, Hách Liên Tình hôn đã rồi, thịt của trong miệng Hàn Dạng cũng cướp đi. Hắn tùy ý nhai hai lần liền nuốt xuống, nhìn Hàn Dạng nói, "Mùi vị cũng được."

Cũng không biết hắn nói là mùi vị thịt cua hay là cái gì, Hàn Dạng mặc dù đối với việc hắn không biết xấu hổ biết cực kì rõ, nhưng bên tai vẫn không khống chế mà đỏ lên, cúi đầu ăn cơm.

Tâm tình Hách Liên Tình khoái trá, động thủ giúp cậu đem thịt cua lột hết.

Sau khi ăn xong, Hách Liên Tình tiếp tục công việc, Hàn Dạng muốn giúp hắn, nhưng chưa quen thuộc nên cũng không giúp đỡ được.

Hách Liên Tình nhìn cậu có chút ngượng ngùng, sờ sờ tóc cậu nói, "Đi chơi đi, lát nữa anh sẽ dạy em."

Hàn Dạng gật gật đầu, cầm điện thoại di động của hắn chơi.

Hách Liên Tình phê xong một văn kiện, ngẩng đầu liền thấy Hàn Dạng cúi đầu chơi điện thoại di động, miệng khẽ cười.

Tò mò không biết cậu đang nghịch cái gì, Hách Liên Tình đứng dậy đi tới bên cạnh cậu, chống lên lưng ghế sô pha, cúi người nhìn một chút. Thấy rõ cậu đang làm gì liền có chút câm nín.

Hàn Dạng dùng điện thoại di động của Hách Liên Tình chỉnh tín hiệu là 'Tình Cách Cách', mà cậu gọi là 'Tiểu Cá Mắm', một mình tự đóng hai vai, trò chuyện đến không biết trời trăng mây gió.

Hàn Dạng cầm hai cái điện thoại di động nhìn hắn, hỏi, "Muốn chơi sao?"

"... Ngoan, tự mình chơi đi." Hách Liên Tình sờ sờ đầu cậu, "Làm giảm trí thông minh của anh." Nói xong cũng trở lại tiếp tục công việc. (Nói xéo bạn Mắm chơi trò thiểu não đây mà =]]]]] )

"..........." Hàn Dạng lườm hắn một cái, đem điện thoại di động vứt qua một bên, đổi Ipad chơi game.

Sau đó có người đi vào báo cáo công tác, Hàn Dạng định tránh đi, Hách Liên Tình lại để cho cậu tiếp tục ngốc, sau đó cùng người khác thảo luận.

Lúc thường hay thấy nhất là bộ dáng Hách Liên Tình phẫn nộ, biệt nữu, ngạo kiều, trào phúng, ôn nhu, lưu manh, còn đây là lần đầu tiên Hàn Dạng thấy bộ dáng làm việc của hắn ở công ty.

Tuy rằng lúc thường Hách Liên Tình tình cờ cũng sẽ đem công tác mang về nhà xử lý, nhưng cảm giác so với bây giờ không giống nhau.

Trong lòng Hàn Dạng bỗng nhiên chợt lóe câu nói: Nam nhân đang nghiêm túc làm việc là đẹp trai nhất.

Một lát sau, Hách Liên Tình cầm tư liệu đi tới trước mặt Hàn Dạng, "Anh đi họp, em tự mình chơi đi, mệt mỏi liền đến bên trong nghỉ ngơi." Nói xong chỉ chỉ căn phòng nghỉ.

"Được." Hàn Dạng gật gật đầu.

Lúc Hách Liên Tình trở về thì Hàn Dạng đã nằm ngủ trên ghế sopha, trên màn hình Ipad bên cạnh có một tiểu bí ngô trong game đã qua cửa.

Hách Liên Tình sợ cậu bị cảm lạnh, khom lưng ôm cậu lên.

Hàn Dạng tỉnh lại, phát hiện mình bị hắn ôm, dụi mắt nói, "Đã họp xong rồi sao?"

"Ừm." Hách Liên Tình nói, "Không phải nói em vào trong ngủ sao? Lúc nào cũng đợi anh trở về ôm."

"Anh cả nghĩ quá rồi." Hàn Dạng vỗ vỗ vai hắn, "Em chỉ là mới vừa chợp mắt một chút, thả em xuống đi."

"Thỏa mãn lão bà là nghĩa vụ của lão công." Hách Liên Tình không hề bị lay động, ôm cậu đi vào phòng nghỉ.

Câu nói này có nghĩa khác, đối với cái phẩm cách của người này, Hàn Dạng lựa chọn giữ yên lặng.

Hách Liên Tình đem Hàn Dạng đặt lên trên giường, thuận thế một tay chống giường đem người đè xuống hôn mấy lần mới đứng dậy nói, "Ngủ tiếp một chút, lát nữa hết bận sẽ gọi em."

"Được." Hàn Dạng gật gật đầu, chờ Hách Liên Tình ra ngoài liền nhắm mắt nghỉ ngơi.

Lúc hai người trở về đã mười hai giờ đêm, Hàn Dạng bởi vì ở công ty ngủ qua nên cả người đều rất có tinh thần.

Cậu ở trên giường xoay xoay người, trong lòng nhớ lại câu nói của Từ Lạc Chiêu, thế nào cũng ngủ không được.

Lúc này Hách Liên Tình vẫn còn đang tắm, cậu do dự vài giây, liền vén chăn xuống giường đi đến thư phòng. (Bí mật gì của anh Cách đây nè?)

Chương 22: Em khi nào thì muốn cùng anh chuẩn bị hôn lễ?

"Cậu đi đến ngăn kéo thứ hai bên trái phía trên tủ sách tìm xem, nơi đó có cái hộp nhỏ, bên trong có đáp án mà trong lòng cậu muốn biết."

Hàn Dạng đứng trước tủ sách, lời của Từ Lạc Chiêu ngày hôm nay luôn vang lên trong đầu. Tủ sách Hách Liên Tình có chút cao, cậu dựa vào cái thang bên cạnh leo lên, ở ngăn kéo thứ hai bên trái thứ hai tìm được cái hộp mà Từ Lạc Chiêu nói.

Cái hộ gỗ hình vuông cổ điển, trên mặt hộp có hoa văn rườm rà, phi thường tinh xảo đẹp đẽ.

Hàn Dạng lấy được nó có chút sốt sắng, tay run rẩy, cảm giác như mình đang nhìn đến đồ vật gì thần bí lắm.

Cậu không nhanh chóng mở hộp ra, chỉ là yên lặng nhìn nó, trong lòng có hai thanh âm bất đồng giằng co 'Mở' cùng 'Không mở' như hai con đường mở ra trước mắt cậu.

Lý trí nói cho cậu biết làm như vậy là không đúng, không được Hách Liên Tình đồng ý mà đã nhìn trộm riêng tư của hắn thật không tốt.

Thế nhưng tình cảm lại nói cho cậu, vật này hẳn là liên quan đến mình, không phải thì Từ Lạc Chiêu cũng sẽ không nói cho cậu.

Hơn nữa cậu muốn biết đáp án mà Từ Lạc Chiêu nói, rốt cuộc tại sao lúc trước Hách Liên Tình muốn cùng mình ký khế ước như vậy.

Không nghi ngờ chút nào, cuối cùng tình cảm chiến thắng lý trí. Hàn Dạng hít một hơi thật sâu, từ từ mở hộp ra. Cái khoá trên hộp ở trong tay cậu phát ra tiếng 'Lạch cạch —— ' nho nhỏ, trong nháy mắt đó, Hàn Dạng nghe được trong lòng mình vang vọng.

Ngoài dự đoán của cậu, trong hộp cũng không có đồ vật gì đặc biệt, phía trên là một tờ báo cũ kỹ, màu sắc có chút ố vàng.

Hàn Dạng khi nhìn thấy tờ báo thì hơi run rẩy, không hiểu Từ Lạc Chiêu nói cậu xem cái này là có ý gì. Cậu đem báo lấy ra, nhìn thấy ngày tháng ở phía trên: Ngày 25 tháng 7 năm 20xx.

—— đây là tờ báo một năm trước.

Tại sao Hách Liên Tình lại quý trọng mà đem một tờ báo cũ như vậy cất giữ? Hàn Dạng không rõ.

Cậu đem hộp trả về, lấy báo mở ra, thấy được trên trang bìa viết —— Hách Liên Tình – Người thừa kế tiếp theo của tập đoàn Hách Liên được mời có mặt tại Cuộc thi thiết kế trang web game offline dành cho thanh thiếu niên, tập đoàn Hách Liên dự định đặt chân vào lĩnh vực game online? !

Phía dưới tiêu đề là hình ảnh Hách Liên Tình chiếm một phần ba mặt giấy.

Hàn Dạng, "......" Tại sao Tình Cách Cách tự luyến đến độ muốn đem tờ báo có in hình của mình cất vào trong hộp? Lẽ nào Tình Cách Cách không chỉ là ngạo kiều mà còn là tự luyến cuồng?

Biết rõ là không phải nhưng nghĩ tới đây Hàn Dạng không nhịn cười được, nhìn kỹ Hách Liên Tình mấy năm trước. Hách Liên Tình trong hình cùng dáng vẻ hiện tại không có nhiều biến hóa lớn, ngũ quan vẫn rất tuấn tú, biểu tình lạnh lùng, chỉ là bây giờ ngũ quan và khí chất thoạt nhìn lại càng thuần thục cùng trầm ổn.

Nhìn bức ảnh, Hàn Dạng đột nhiên có chút tò mò mấy năm trước Hách Liên Tình là bộ dạng gì, có phải là cũng ngạo kiều miệng tiện giống như hiện tại.

Hẳn là vậy đi, e rằng hắn là trời sinh đã thế rồi. Hàn Dạng nghĩ thầm, đưa ánh mắt thả lại trên nội dung tờ báo.

Nội dung đưa tin là cuộc thi thiết kế trang web game năm năm một lần, Hách Liên Tình lúc đó là khách quý được mời bị nhiều truyền thông đại lực chú ý, cũng không ít người suy đoán hắn được mời có mặt tại cuộc thi như vậy có chủ ý định hướng cho công ty đặt chân vào lĩnh vực như vậy hay không.

Hàn Dạng không tin nội dung của nó, với thực lực của tập đoàn Hách Liên, nếu quả thật muốn đặt chân vào lĩnh vực game online, cũng không đến nỗi đặt mắt vào một cuộc thi thiết kế trang web game dành cho thanh thiếu niên không lớn không nhỏ như vậy... Từ từ! Hàn Dạng bỗng dưng nhớ ra cái gì đó, đưa mắt dời lên tiêu đề tờ báo nhìn hai lần.

Hàn Dạng ngây ngẩn cả người, năm 20xx... Đây không phải là năm cậu từng tham gia thi đấu sao?

Lúc ấy vừa đúng thời gian nghỉ hè của năm nhất cao trung, cậu và đứa con của giáo viên chủ nhiệm cùng hợp thành một đội tham gia cuộc thi này, lúc đó còn đạt được giải khuyến khích Sáng tạo.

Lên cấp ba Hàn Dạng mới đến Y thị, do hoàn cảnh gia đình, giáo viên chủ nhiệm đối với cậu rất chiếu cố, mà con của giáo viên chủ nhiệm vừa vặn cùng lớp với cậu, thành tích so với cậu tốt hơn rất nhiều, chênh lệch nghiêm trọng, sau khi quen biết Hàn Dạng liền giúp cậu học bù, cũng là bởi vì đối phương, cậu bắt đầu tiếp xúc đến máy tính.

Lần tham gia thi đấu đó là ngoài ý muốn, cậu không quen thao tác máy tính, không thể giúp đỡ gì nhiều, nhưng đầu óc cậu linh hoạt, cung cấp rất nhiều phương pháp cùng hướng đi mới, chủ đề tác phẩm tham gia thi đấu đó là cậu nghĩ ra, còn thiết kế ra là đối phương cùng một đội viên khác. Không nghĩ tới cuối cùng lại nhận được giải thưởng.

Hàn Dạng còn nhớ lúc đó tất cả mọi người cùng chụp ảnh lại, hiện tại bức ảnh vẫn còn đặt trên bàn ở nhà cậu, ông nội thường đem ra xem, nói đến cái này còn cao hứng hơn cả cậu.

Chỉ là tại sao tờ báo năm đó lại ở chỗ này? Hàn Dạng tiếp tục nhìn xuống, phía cuối nội dung là một tấm ảnh chụp chung, cậu đứng ở hàng thứ nhất ngoài cùng bên trái, mặc áo trắng quần đen, biểu tình có chút câu nệ.

"... Bên trong có đáp án cậu muốn biết."

Lời nói của Từ Lạc Chiêu lại một lần nữa vang lên, một ý nghĩ hoang đường trong đáy lòng Hàn Dạng chậm rãi hình thành, cậu hơi há miệng, không dám tin nhìn vào tờ báo, cảm thấy suy đoán trong lòng mình thật vô lí.

"... Làm sao có khả năng?" Hàn Dạng thì thào, đem tờ báo lung tung gấp kỹ, lấy hộp tới, phát hiện bên trong còn có thêm hai tờ báo khác, cùng thời gian với tờ vừa nãy. Ngoại trừ báo ra còn có vài tấm hình, không có tấm nào là không phải ảnh lúc đó cậu dự thi cả.

Trong lòng đập 'Bang bang bang —— ', giống như là muốn nổ tung, mang theo rung động không có cách nào áp chế. Hàn Dạng cẩn cẩn dực dực sờ lên những bức hình kia, lúc đụng đến cảm giác đầu ngón tay đều nóng lên.

Giống với nội dung lần trước mà cậu nhìn thấy quyển bút kí, cái hộp trong tay bây giờ giống như nặng ngàn cân, như có một bàn tay vô hình lại một lần nữa đem nội tâm Hàn Dạng dời sông lấp biển. (Cái giống ở đây là nói về cảm xúc chứ nội dung hai cái không liên quan gì đến nhau đâu nha :3)

Cậu cho là khi ở chung đã dần dần biết tình cảm sâu đậm của Hách Liên Tình, lại không ngờ rằng đó chỉ là một phần thật nhỏ nhoi.

"Hàn Dạng." Bên ngoài truyền đến thanh âm Hách Liên Tình làm thức tỉnh Hàn Dạng. Cậu nhìn ra cửa, đem báo cùng bức ảnh trả về chỗ cũ, nhanh chóng leo xuống, ba bước thành hai bước chạy ra thư phòng.

Hách Liên Tình đứng ở cửa phòng, trên cổ vắt cái khăn mặt, thấy Hàn Dạng từ thư phòng đi ra liền nói, "Tối rồi còn không ngủ mà chạy đến đây làm gì? Lại đây."

Trong đầu Hàn Dạng bây giờ đều là những bức ảnh trong hộp, nhìn thấy Hách Liên Tình bước chân cậu dừng một chút, sau đó làm một chuyện mà sau này nhớ lại cậu đều cảm thấy mặt mũi của mình đều đã vứt về trong thôn rồi.

Cậu bước nhanh tới chỗ Hách Liên Tình, cuối cùng trực tiếp vồ tới ôm lấy hắn. Đúng, cả người cậu nhào tới, trực tiếp nhảy lên người Hách Liên Tình, hai chân kẹp lấy eo hắn, ôm thật chặt cổ của hắn.

Hách Liên Tình bị cậu doạ sợ hết hồn, lui về phía sau vài bước mới đứng vững lại, hai tay nhanh chóng nâng mông cậu ôm lên.

"Ui!" Mặt Hách Liên Tình bị trán cậu cụng một phát, hít vào một hơi tức giận nói, "Muốn ôm lấy chồng hay mưu sát chồng đây hả?"

Hàn Dạng không hề trả lời hắn, hai tay ôm càng chặt, đem mặt chôn ở cổ hắn không ngừng mà thấp giọng kêu 'Hách Liên Tình'.

"Làm sao vậy?" Hách Liên Tình phát hiện cậu có gì đó không đúng.

Hàn Dạng khịt khịt mũi, có chút khàn giọng hỏi, "Tại sao anh đối với em tốt như vậy?"

"Tại sao ư." Hách Liên Tình nghĩ một hồi nói, "Có lẽ bởi vì anh là một nam nhân tốt, không muốn nhìn em khóc nhè, quá khó coi."

Nói bậy. trong lòng Hàn Dạng nói, rõ ràng là thích em, còn thích lâu như vậy.

Hàn Dạng cũng không vạch trần hắn, nếu Hách Liên Tình muốn gạt, cậu liền lựa chọn làm như mình chưa từng phát hiện chuyện này.

"Hách Liên Tình..." Ôm một hồi, Hàn Dạng mở miệng kêu một tiếng.

"Hm?" Hách Liên Tình đáp.

"Anh trước tiên thả em xuống đã." Hàn Dạng nói, tư thế như vậy quá ám muội, luôn có cảm giác như đang làm vận động gì đó không hài hòa.

"Thả em xuống dưới?" Hách Liên Tình nhíu mày, "Vừa nãy ai như hỏa tiễn nhào lên vậy?"

Hàn Dạng bị hắn nói cho đỏ mặt, vừa nãy cậu quá kích động, khi biết được bí mật lớn sâu trong lòng của Tình Cách Cách làm cho cậu không kìm nén được, làm ra chuyện xấu hổ như vậy.

"Hm? Khí thế lúc nãy bay đi đâu rồi?" Tay Hách Liên Tình ác liệt mà xoa nắn mông cậu, "Sợ?"

Phát hiện Tình Cách Cách thầm mến mình, kích động vẫn chưa có tắt, Hàn Dạng bị hắn nắn bóp, đầu óc nóng lên, nâng mặt hắn quyết đoán hôn một cái, lung tung mà va chạm vào môi hắn.

Hách Liên Tình bị phương thức hôn môi như cún liếm này làm cho câm nín, trực tiếp ôm người áp lên giường, đảo khách thành chủ.

Đồ vật vừa nãy làm Hàn Dạng bị đả kích quá lớn, cậu muốn cùng Hách Liên Tình thân cận hơn một chút, gần hơn một chút, muốn cùng hắn hòa làm một thể, chỉ có như vậy mới có thể bình phục nội tâm cuồng triều của cậu.

Đây có lẽ là lần hai người tận hứng nhất, thân thể kết hợp giống như linh hồn kêu gọi, làm cho tâm linh của hai người đều run rẩy, hận không thể đem đối phương khảm tiến vào bên trong thân thể chính mình.

**

Hôm sau lúc Hàn Dạng tỉnh lại Hách Liên Tình đã ra ngoài, hôm nay công ty có hạng mục mới tuyên bố, hắn nhất định phải có mặt.

Bên gối tựa hồ vẫn còn khí tức của Hách Liên Tình, Hàn Dạng ôm lấy gối hắn hít một hơi thật sâu, cảm giác như mình được loại khí tức này bao quanh, cực kỳ thoải mái.

Nằm trên giường một hồi, Hàn Dạng đến hơn mười giờ mới rời giường rửa mặt, bởi vì họp báo của Hách Liên Tình mười một giờ mới phát.

Trong phòng bếp có bữa sáng mà Hách Liên Tình sáng sớm mua về, Hàn Dạng lấy sữa bò vẫn còn nóng cùng bánh trứng với xíu mại ra, mở tivi chuyển đến kênh truyền hình trực tiếp mà Hách Liên Tình tuyên bố.

Hiện tại thời gian còn chưa tới, Hàn Dạng vừa ăn điểm tâm vừa chờ, chờ cậu ăn xong điểm tâm cũng đã vừa lúc, Hách Liên Tình xuất hiện trong buổi họp báo.

Hàn Dạng phát hiện cho dù trong tình huống như vậy, thái độ Hách Liên Tình vẫn thờ ơ, đối với vấn đề của phóng viên trả lời cũng rất giản tiện, có lúc thậm chí là một hai chữ, đơn giản cộc lốc tới cực điểm.

Buổi họp báo theo an bài mà tiến hành, thế nhưng có một số phóng viên địa phương bát quái (nhiều chuyện), gần đến lúc kết thúc, một phóng viên đột nhiên đưa ra câu hỏi hoàn toàn không liên quan đến đề tài phỏng vấn, gã nói, "Hách Liên tiên sinh, theo tin tức đáng tin nói quãng thời gian trước ngài đã bí mật đăng ký kết hôn rồi có đúng không?"

Cái đề tài này vừa mới nói ra, hiện trường ồ lên một mảng, những phóng viên khác cũng dồn dập đặt câu hỏi phụ hoạ.

Nhân viên bên phòng Quan hệ Xã hội của tập đoàn Hách Liên thấy thế lập tức nói sang chuyện khác, Hách Liên Tình giơ tay ngăn bọn họ, ngoài dự đoán của mọi người mà trả lời một câu, "Nếu cậu nói là tin tức đáng tin thì hỏi tôi làm gì?"

Biểu tình lúc Hách Liên Tình nói câu nói này vẫn lạnh lùng, giống như đang nhìn một tên ngốc.

"Hách Liên tiên sinh, xin hỏi ngài đã thật sự kết hôn rồi sao? Hay chỉ là lời đồn?" Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi.

Ngón tay Hách Liên Tình gõ bàn một cái, im lặng một lát mới nói ra một chữ, "Đúng."

Câu trả lời này của hắn làm cho hiện trường bỗng dưng lắng xuống, lập tức càng náo nhiệt hơn, không ít phóng viên giành trước vấn đề, "Xin hỏi ngài lúc nào đăng kí? Cho đến nay vẫn không thấy ngài cử hành hôn lễ, xin hỏi đối với lễ cưới có tính toán gì? Mạo muội hỏi một câu vợ của ngài là mỹ nhân nào? Có người nói đã nhìn thấy ngài và một thanh niên xuất hiện tại cục Dân Chính là thật hay giả?"

Hàn Dạng không nghĩ tới Hách Liên Tình sẽ ở cuộc họp báo mà công khai thừa nhận chuyện chính mình đã kết hôn, kinh ngạc nhìn hắn qua tivi, thấy hắn ung dung thong thả mở miệng, "Đăng kí lúc nào đây là chuyện riêng của tôi. Còn lễ cưới, tôi cũng muốn hỏi cái người hiện tại đang xem tivi kia một chút." Hách Liên Tình hất cằm lên, giống như xuyên qua màn hình mà nói với Hàn Dạng, "Em khi nào thì muốn cùng anh chuẩn bị hôn lễ?"

Chiếc đũa trong tay Hàn Dạng xoay quanh vòng rồi rớt xuống bàn, không dám tin mà nhìn tivi, sau khi Hách Liên nói xong câu nói kia liền đứng dậy rời khỏi hiện cuộc họp báo, phóng viên phía sau hắn muốn chạy theo thì bị bảo tiêu ngăn lại.

... Đây coi như là cầu hôn sao? Hàn Dạng che mặt, quả thực không cách nào hình dung cái cảm giác bị người nọ tại buổi họp báo cầu hôn, cả người không tốt chút nào hết! ! !

Tình Cách Cách anh đây là muốn nổ oanh trời sao! !

Hàn Dạng hoàn toàn có thể tưởng tượng cái tiêu đề đầu báo của ngày hôm sau là gì...

Chương 23: Hàn Dạng cầm di động xoay người lại, trong đêm thấy ngoài bức tường thấp đầy rêu phong chính là Hách Liên Tình. (Tui không thừa nhận là edit sến súa nhất cho cái tiêu đề này đâu *chạy*)

Sau khi thi xong Hàn Dạng không trực tiếp về nhà, bởi vì đợt trị liệu bên chỗ Trần Thanh Thanh vẫn chưa kết thúc.

Trước kia Hàn Dạng đều là ngồi tàu hỏa trở về, tiền vé tiện nghi, hơn nữa học sinh còn được giảm nửa giá, tuy rằng thời gian hơi dài nhưng có thể dùng vé giường nằm. Bất quá lần này Hách Liên Tình trực tiếp mua cho cậu vé máy bay, đến ngày đưa cậu tới sân bay.

Hách Liên Tình vốn là muốn cùng cậu trở về, thế nhưng cuối năm công ty khá bận, hắn tạm thời vẫn không đi được, chỉ có thể trưng ra bản mặt thối kinh khủng đi tiễn người.

"Đẹp trai như vậy thì đừng có lúc nào cũng thối mặt thế." Hàn Dạng xoa xoa mặt Hách Liên Tình, chọc cười hắn.

Hách Liên Tình mặt không thay đổi nhìn cậu, im lặng biểu thị phẫn nộ.

Hàn Dạng đỡ lấy vai hắn ở trên môi hôn một cái, dỗ dành, "Em khi khai giảng sẽ trở lại, anh nhớ ở nhà bồi dì Tố bọn họ."

Được cậu hôn một cái, sắc mặt Hách Liên Tình hơi tốt lên một chút, nhưng vừa nghe đến câu phía sau liền không vui, cứng rắn hỏi, "Khai giảng?" Bây giờ cho đến khi đi học lại còn gần một tháng.

"Em muốn ở nhà bồi ông nội nhiều một chút." Hàn Dạng nắm lấy tay hắn, "Anh biết ông ấy ở nhà một mình rất cô đơn."

Hách Liên Tình hừ một tiếng, thay đổi đề tài, "Suy nghĩ thế nào rồi?"

Hàn Dạng vừa nghe hắn hỏi cái này, ho nhẹ một tiếng, nói, "Em về trước cùng ông nội nói chuyện."

Vấn đề mà Hách Liên Tình hỏi chính là vấn đề mà lần trước hắn nói tại buổi họp báo kia, tối hôm đó Hách Liên Tình trở về liền đem Hàn Dạng bức đến vách tường hỏi lại một lần. Đối với lễ cưới Hàn Dạng kỳ thực không có ý kiến, thậm chí có thể nói là mong đợi, dù sao cậu cũng muốn cùng người mình yêu có một lễ cưới chính thức. Thế nhưng trước đó cậu phải cùng ông nội thương lượng qua, nếu quả thật muốn làm, cậu hi vọng có ông nội ở đó, được ông chúc phúc.

Hách Liên Tình tự nhiên biết suy nghĩ của cậu, cũng biết cậu rất coi trọng thân nhân duy nhất này, nếu không hắn đã sớm đem Tiểu Cá Mắm này trói đến giáo đường rồi!

Hàn Dạng thấy hắn mím môi không nói lời nào, lấy ngón tay đè ép khóe môi của hắn, cười nói, "Em bảo đảm sẽ rất nhanh, ông nội rất tốt, chắc chắn sẽ không ghét bỏ anh."

"A." Hách Liên Tình cười lạnh, "Ai ghét bỏ ai?"

"Ghét bỏ em." Hàn Dạng lập tức đổi giọng, "Hài lòng chưa?" (Anh Mắm thật không có tiền đồ mà, định trước cả đời nằm dưới)

Hách Liên Tình lúc này mới hài lòng một chút, đưa tay đem khăn quàng cổ vây trên cổ Hàn Dạng một vòng, nói, "Trở về nhớ mặc nhiều một chút, đợi anh đến đón em."

"Có cái gì tốt mà..." Hàn Dạng bị ánh mắt sắc như dao của hắn quét ngang, chuyển đề tài, "Được rồi, chờ anh tới đón."

Lúc này đã đến giờ kiểm vé, Hàn Dạng kéo vali nói, "Em phải đi, anh mau trở về đi, lúc em đến nơi thì điện thoại cho anh."

Hách Liên Tình đưa tay đem người ấn vào trong ngực, ôm mạnh một cái, lúc này mới thả ra khoát tay, "Đi nhanh lên đi."

Hàn Dạng đối với việc hắn thủ thế như đuổi người cảm thấy buồn cười, kéo vali đi đến cổng kiểm soát.

Kiểm xong Hàn Dạng quay đầu lại, phát hiện Hách Liên Tình vẫn còn ở chỗ cũ nhìn về phía cậu, cậu vẫy vẫy tay với Hách Liên Tình, đối phương gật đầu, ra hiệu nhớ gọi điện thoại, lúc này mới quay người rời đi.

Về tới Y thị, vừa xuống sân bay Hàn Dạng liền gọi cho Hách Liên Tình, nói cho hắn biết đã đáp máy bay, chuẩn bị đi trạm xe đổi xe về. Hách Liên Tình đang họp, căn dặn cậu đi đường cẩn thận liền cúp điện thoại.

Hàn Dạng đến trạm xe đổi xe, xe vừa đi được nửa đường liền gọi cho ông nội, nói cậu đang trên đường trở về.

Hàn Dạng chưa nói cho ông nội chuyện hôm nay cậu trở về, bởi vì trước đây mỗi lần cậu trở lại, ông sẽ ở cửa thôn chờ cậu, Hàn Dạng lo ông đợi lâu, quyết định không nói.

"Hôm nay con trở về, đang trên đường đến ạ." Đã đến nửa đường, Hàn Dạng cũng không che giấu.

"Thật sao? Sao không nghe con nói? Để ông đi mua thức ăn nấu vài món ngon cho con!" Thanh âm của ông rất cao hứng.

"Không cần gấp gáp, con cùng ông đi." Hàn Dạng cười nói.

"Được được được." Ông vui cười hớn hở mà nói, "Tốt, hôm nay con trở về là quá tốt rồi, có chuyện này cho con trở về xác nhận một chút."

"Chuyện gì ạ?" Hàn Dạng hỏi.

"Chờ con trở lại hẵng nói, trước tiên không nói a, tiền điện thoại rất quý, đi đường cẩn thận, biết không?" Ông đây là lần đầu tiên có chuyện bí mật muốn nói, nhưng trong lời nói hẳn là chuyện tốt.

"Vâng, ông đừng ra chờ con." Hàn Dạng nói xong cúp điện thoại.

Sau khi cúp điện thoại xong cậu chuẩn bị ngủ liền thấy có một tin nhắn chưa đọc, Tình Cách Cách gửi tới. Hàn Dạng mở ra nhìn, là một tấm hình chú Cá mắm đang đeo một cái túi trên lưng đi dưới ánh nắng mặt trời.

Đây là hình dung cậu đi? Hàn Dạng cười ra tiếng.

Tiểu Cá Mắm: Họp xong rồi?

Tình Cách Cách: Ừ, đến đâu rồi?

Tiểu Cá Mắm: Vừa tới nửa đường, anh từ đâu mà có nhiều cá mắm như vậy a?

Tình Cách Cách: Nuôi trong nhà.

Hàn Dạng bị hắn chọc cười, ôm điện thoại di động cùng hắn nhắn tin. Tên của Hách Liên Tình là lần trước cậu chỉnh lại, gọi Tình Cách Cách, ảnh chân dung cũng là đồ trang sức trên đỉnh đầu của cách cách phim hoạt hình, mà tên của cậu là Tiểu Cá Mắm, ảnh chân dung là một con cá mắm phim hoạt hình. Hàn Dạng kí tên là: Tôi là Tình Cách Cách, mà Hách Liên Tình kí tên là: Tôi là Tiểu Cá Mắm. Có lần lên lớp tán gẫu bị Xá Trường thấy được, ánh mắt cay cay, nói cậu không cho cún FA như bọn họ một con đường sống.

Hàn huyên một hồi, Hách Liên Tình đi làm việc, Hàn Dạng đem điện thoại di động cất vào trong túi, nhắm mắt dưỡng thần.

Từ thành phố đến trấn là hai giờ, Hàn Dạng đến trấn tìm xe máy chở về trong thôn.

Xe đến cửa thôn Hàn Dạng liền xuống xe, đem về một ít đồ ăn vặt phân cho hai đứa nhỏ trước cửa thôn. Nhà Hàn Dạng cách cửa thôn không xa, chỉ năm phút đi bộ, đường trong thôn nay đã đúc thành đường xi măng, kéo vali cũng không khó đi.

Đến sân nhà, Hàn Dạng đẩy cửa đi vào gọi một tiếng, "Ông nội!" Cậu mới gọi xong thì có một ông lão dáng vẻ thấp bé từ trong phòng đi ra, mặc áo bông màu xanh quân đội, mang theo mũ bông cùng màu.

"Ai da, cháu ngoan rốt cuộc đã về rồi!" Ông vui cười hớn hở mà đi tới đón cậu, muốn tiếp nhận vali trong tay cậu.

Hàn Dạng tránh khỏi tay ông, cười nói, "Để con làm được, mau vào thôi, bên ngoài quá lạnh."

"Đúng đúng đúng, mau vào sưởi ấm, dọc đường lạnh chết đi?" Ông kéo cậu vào trong phòng.

"Không lạnh, con mặc nhiều." Hàn Dạng cười cùng ông đi vào, vừa đi vừa nói, "Bất quá vẫn là trong nhà ấm áp, ấm nhất vẫn là cùng ông sưởi."

"Được rồi, ông cho con khoai nướng, buổi trưa ăn chưa?" Ông hỏi.

"Rồi ạ, ông đừng vội, có cái gì để con tới..."

Hàn Dạng đang nói thì đột nhiên dừng lại, một chân còn đứng ngoài ngưỡng cửa, nhìn hai người trong phòng trong lúc nhất thời chưa kịp phản ứng.

Đối phương nhìn thấy cậu cũng có chút áy náy, đứng sưởi ấm bên cạnh chậu than ánh mắt không dám nhìn thẳng cậu.

Hàn Dạng đem hành lý lấy vào, khẽ cau mày nhìn bọn họ, "Sao các người lại ở chỗ này?"

Ở trong phòng chính là hai người tự xưng là cha mẹ cậu rồi dùng cậu để trả nợ cho Hách Liên Tình, Hàn Dạng không nghĩ sẽ có lần thứ hai nhìn thấy bọn họ, hơn nữa còn là trong nhà của mình.

Đối phương thấy cậu không thích, bất an trên mặt càng lớn, tránh né ánh mắt của cậu nhìn về phía ông nội bên kia.

Ông nội kéo Hàn Dạng qua, nói với cậu, "Tiểu Dạng a, hai khách nhân này hôm nay vừa tới đây, nói muốn tìm đứa con mà bọn họ thất tán nhiều năm, đứa con của bọn họ hình dung rất giống con hồi bé, vừa vặn ở cửa thôn đụng tới A Quế thẩm, bà ấy liền đem bọn họ dẫn tới đây. Ông đã hỏi một chút chuyện liên quan tới con, đúng là thật! Con xem xem bọn họ có phải là cha mẹ con hay không?"

"Tiểu Dạng..." Nữ nhân trung niên lên tiếng kêu cậu.

Hàn Dạng nhìn bà không nói một tiếng mà nghiêng đầu nói với ông nội, "Ông, không phải con nói với ông là không được mang người lạ vào nhà sao, ông ở nhà một mình nếu xảy ra chuyện gì thì làm sao bây giờ?"

"Không phải, chúng ta không phải..." Nam nhân trung niên lên tiếng muốn giải thích, Hàn Dạng đánh gãy lời gã, "Tôi không nói chuyện với ông."

Nam nhân trung niên yên lặng, há miệng không biết nên nói cái gì.

Ông nội không để ý nói, "Có thể có chuyện gì a? A Quế thẩm vẫn luôn bồi tiếp đây, mới về đó."

"Tiểu Dạng con đừng hiểu lầm, chúng ta không có ý tứ gì khác, chỉ là sắp hết năm, muốn tới thăm con một chút." Nữ nhân trung niên nói, trong mắt mang theo quan ái.

Hàn Dạng không nhìn tới bà, đỡ ông nội ngồi xuống, mới nói, "Bây giờ thấy rồi, các người có thể đi."

"Tiểu Dạng..." Nữ nhân trung niên còn muốn nói gì đó, Hàn Dạng đánh gãy lời bà, "Đi đi."

"Đi? Chuyện gì xảy ra vậy?" Ông nội không hiểu mô tê gì, nhìn về ba người bọn họ, hỏi Hàn Dạng, "Tiểu Dạng con biết bọn họ sao? Không phải cha mẹ con hả?"

"Vâng vâng vâng! Là chúng ta!" Nữ nhân trung niên kích động tỏ thái độ, chỉ lo Hàn Dạng phủ nhận bọn họ, "Tiểu Dạng là do chúng ta s..."

"Đã không phải!" Thanh âm Hàn Dạng thoáng lớn hơn một chút, nói xong nhìn bà lặp lại một lần, "Hiện tại đã không phải."

Nữ nhân trung niên hình như nhớ ra cái gì đó, sững sờ vài giây, nghiêng đầu che miệng, như là đang khóc, biểu tình của nam nhân trung niên cũng có chút cứng ngắc, đứng ở bên cạnh không biết làm sao.

"Rốt cuộc là có đúng không?" Ông nội bị bọn họ làm cho hoa mắt.

Hàn Dạng mím môi không nói lời nào, nam nhân trung niên do dự mấy lần, nói, "Tiểu Dạng, ta biết là chúng ta có lỗi với con, chúng ta không muốn làm gì, chỉ là muốn cùng con ăn Tết mà thôi."

"Ăn Tết?" Hàn Dạng lặp lại, hỏi ngược lại gã, "Mười mấy năm trước sao không có tới tìm tôi ăn Tết? Nếu ông bây giờ có thể tìm tới nơi này, trước đây tại sao không thể?"

Nam nhân bị ánh mắt của cậu làm hoảng hốt, hổ thẹn trong lòng càng lớn, vội vàng giải thích, "Ta biết con vẫn đang trách chuyện chúng ta bắt con trả nợ, nhưng chúng ta cũng chỉ cùng đường mạt lộ! Hách Liên tiên sinh tuy rằng là nam nhân, thế nhưng con gả cho hắn cũng không phải là không có chỗ tốt, con xem con bây giờ không phải là trải qua..."

"Câm miệng!" Hàn Dạng lớn tiếng đánh gãy, quay đầu lại liếc mắt nhìn ông nội đang không hiểu ra sao, lên tiếng đuổi người, "Bây giờ mấy người mau đi đi!"

"Cái gì gán nợ? Cái gì nam nhân?" Ông nội bắt được mấy từ mấu chốt.

"Không có chuyện gì, ông đừng nhúng tay vào." Hàn Dạng vỗ vai ông.

Ông nội sống hơn nửa đời người, cũng biết nhìn nhận sự việc, lập tức từ thái độ của Hàn Dạng nhìn ra bọn họ đã gặp mặt, đồng thời hai người này còn làm chuyện không tốt với Hàn Dạng, nếu không với tính cách của Hàn Dạng sẽ không lạnh lùng với bọn họ như vậy. Tuy rằng không biết chuyện cụ thể là gì, thế nhưng vừa nghĩ tới bảo bối tôn tử của chính mình có khả năng bị ủy khuất, tính cách bao che khuyết điểm của ông lập tức bùng nổ, lấy cái chổi bên cạnh đuổi người, "Cút ra ngoài! Đi nhanh một chút đi, đừng ở trong nhà của chúng ta chướng mắt!" Thẳng đến đem người đuổi ra đóng cửa lại mới coi như thôi.

"Tức chết ông." Ông nội ngồi trên ghế thở dốc, trong tay còn đang nắm chổi, "Ông đây là dẫn sói vào nhà a!"

Hàn Dạng cầm lấy chổi trong tay ông để qua một bên, thay ông vỗ lưng.

Ông thở ra, quay đầu hỏi cậu, "Chuyện gì xảy ra vậy? Tiểu Dạng, hai người kia là cha mẹ con sao?"

Hàn Dạng gật đầu, tuy rằng cậu không muốn thừa nhận, thế nhưng theo huyết thống đúng là cha mẹ cậu.

"Vậy bọn họ nói là có ý gì? Các con đã gặp mặt?" Ông lại hỏi.

"Đã gặp qua." Hàn Dạng ngồi xuống một bên, đem chuyện cha mẹ nợ nần dùng cậu trả nợ nói cho ông.

"Quả thực lòng lang dạ sói! !" Biết Hàn Dạng bị cha mẹ đem ra gán nợ, ông bùng nổ, đứng lên muốn lấy chổi đuổi theo đánh người, Hàn Dạng vội vã kéo lại.

"Trên đời này tại sao lại có cha mẹ độc ác như vậy!" Ông tức giận mắng, "Vậy mà lấy con trai ruột của mình đi gán nợ!"

Nếu là trước kia, trong lòng Hàn Dạng còn có khổ sở, nhưng bây giờ cậu lại không hề có một chút cảm giác nào, họ không đáng để mình phải để ý.

Mắng một hồi lâu ông mới dừng lại, nhớ ra một chuyện khác liền vội vàng hỏi, "Tên khốn kiếp kia nói lấy chồng là chuyện gì xảy ra? Không phải gán nợ sao? Tại sao lại thành lấy chồng ?"

Hàn Dạng sờ sờ mũi, nói cậu và Hách Liên Tình đã kết hôn rồi.

"Cái gì? !" Ông nội nghe vậy nhảy dựng lên, "Cái người kia ép buộc con có đúng hay không? Để ông đi trừng trị nó!" Vừa nói vừa muốn cầm chổi đi, Hàn Dạng đau đầu mà kéo lại, "Không có không có, ông trước tiên hãy nghe con nói đã!"

"Con nói đi." Ông nội ngồi xuống, để cái chổi bên cạnh, một bộ 'Con nói xong ông liền đi đánh nó'.

Hàn Dạng đem chuyện của mình cùng Hách Liên Tình nói cụ thể một lần, cường điệu chuyện Hách Liên Tình thay cậu an bài bác sĩ trị liệu đôi chân, học xoa bóp giúp cậu.

Ông nội đối với cái này bán tín bán nghi, "Thật sao? Con không lừa ông chứ?"

"Thật sự." Hàn Dạng bảo đảm nói, "Trước kia không phải con nói với ông là con đang điều trị sao, chính là hắn an bài."

"Vậy còn bây giờ, có hiệu quả không?" Ông đưa tay sờ đầu gối Hàn Dạng, đau lòng nói, "Còn đau không?"

"Không đau, ông đừng lo lắng." Hàn Dạng cười nói. Trải qua khoảng thời gian trị liệu này, đầu gối của cậu xác thực khá hơn một chút, Trần y sĩ nói kiên trì sẽ tốt hơn.

"Vậy thì tốt vậy thì tốt." Ông vui mừng gật đầu, ông vẫn luôn đau lòng đối với đôi chân của Hàn Dạng, luôn tự trách mình không có cách nào chữa cho cậu.

Hàn Dạng ôm vai ông, nói, "Ông yên tâm đi, hắn thật sự đối với con rất tốt."

Ông nội gật đầu, lại hỏi, "Vậy sao nó không về cùng con?"

"Hắn bận rộn công việc, mấy ngày nay đều tăng ca." Hàn Dạng nói.

"Ừ, tiến tới là chuyện tốt." Ông nói, "Con mới nói ông nội nó rất muốn cùng ta chơi cờ tướng?"

"Đúng vậy, lão gia tử nghe nói tài đánh cờ của con là ông dạy, phi thường hy vọng có thể đấu với ông một ván." Hàn Dạng đem lời của lão gia tử thuật lại một lần.

Ông nghe vậy không khỏi ưỡn ngực, tự hào nói, "Phải, ông sáu tuổi đã bắt đầu chơi đánh cờ, rảnh rỗi để ông tìm ông ấy đánh một ván, đánh gãy nhuệ khí của hắn!"

Hàn Dạng thấy thế ở một bên nịnh hót đủ điều, đem ông nội tâng bốc lên tận mây, xong rồi quên mất chuyện của cậu và Hách Liên Tình càng tốt.

Buổi tối lúc ngủ Hàn Dạng cùng Hách Liên Tình lên mạng mở video tán gẫu, cậu không nói với Hách Liên Tình là ông đã biết chuyện của bọn họ, dự định sau khi trở về cho hắn thêm một niềm vui bất ngờ.

Tán gẫu xong Hàn Dạng ôm gối ở trên giường lăn lộn, phát hiện mình thậm chí có chút ngủ không được, này mới rời khỏi được một ngày cậu liền bắt đầu nhớ Hách Liên Tình. Lúc trước ngủ một mình rất tốt, nhưng bây giờ đã quen hai người ngủ, tất nhiên cảm thấy chăn có chút lạnh.

Lăn vài vòng, Hàn Dạng không nhịn được nhắn một tin cho Hách Liên Tình. Tin nhắn gửi đi hồi lâu cũng chưa hề thấy hồi âm, cậu chỉ có thể đem điện thoại di động để qua một bên, cưỡng bách mình đi ngủ.

Một lát sau cậu ngủ thiếp đi, hoàn toàn không biết Hách Liên Tình tắm xong đi ra nhìn thấy tin nhắn 'Không có anh em ngủ không được' của cậu mà mất ngủ hơn nửa đêm.

Những ngày kế tiếp Hàn Dạng triệt để lĩnh hội cái gì gọi là một ngày không gặp như cách ba thu, mỗi ngày cậu đều cùng Hách Liên Tình lên mạng tán gẫu, lại cảm thấy vẫn không đủ, bởi vì sờ không được bíp không được, cậu nhớ cái ôm của Hách Liên Tình, còn có nhiệt độ trên người hắn.

Vừa nghĩ tới còn gần một tháng nữa mới có thể nhìn thấy Hách Liên Tình, cậu liền cảm thấy gian nan, thế nhưng sớm trở về lại không nỡ với ông.

Tâm tình như vậy kéo dài cho đến một buổi tối nhận được điện thoại của Hách Liên Tình. Nhìn thấy cuộc gọi Hàn Dạng có chút cổ quái, mới vừa rồi còn trò chuyện, sao đột nhiên lại gọi điện thoại tới đây.

"Sao tự nhiên lại gọi điện thoại cho em?" Hàn Dạng hỏi.

"Anh gọi điện cho em còn cần xin chỉ thị sao?" Hách Liên Tình hỏi ngược lại.

"Đương nhiên không cần, 24 giờ đều chờ điện thoại của anh." Hàn Dạng cười nói, lấy gậy chọc chọc than hồng trong chậu than.

"Biết vậy là tốt." Hách Liên Tình lúc này mới thoả mãn một chút, giống như vô tình hỏi, "Em ở đâu?"

"Trong phòng sưởi ấm, anh ở đâu, sao tiếng gió lớn như vậy?" Hàn Dạng kỳ quái hỏi.

"Hừ, nơi đó của em tín hiệu quá kém." Hách Liên Tình ghét bỏ mà nói, "Đổi chỗ khác đi, nói chuyện dễ hơn."

"À, anh chờ một chút, để em ra sân đi." Hàn Dạng đứng lên mở cửa đi ra ngoài, đến sân mới nói, "Hiện tại có đỡ hơn không, bên ngoài gió lớn, có thể nghe rõ không?"

"Nghe rõ, thấy không rõ lắm." Hách Liên Tình nói, "Đem mặt quay lại, hướng chín giờ."

"Cái gì mà hướng chín giờ, anh đang nói..." Hàn Dạng đột nhiên dừng lại, tay suýt chút nữa không cầm được điện thoại di động.

Phía ngoài bức tường thấp đầy rêu phong, Hách Liên Tình mặc áo khoác màu đen, đeo khăn quàng cổ màu xám đậm mà Hàn Dạng đưa, lấy điện thoại di động nói với cậu, "CMN thật lạnh !" (T^T ~ Tình tiết lãng mạn chỉ có trong phim thần tượng, ôi ôi, quắn quéo)

Chương 24: Chuẩn bị nghênh đón cha mẹ chồng của em đi!

Khoảnh khắc nhìn thấy Hách Liên Tình, toàn bộ đầu óc Hàn Dạng đều trống rỗng. Rõ ràng người ở tận cuối chân trời đột nhiên xuất hiện ở trước mặt mình, quả thực giống như là nằm mơ.

"Không tới ôm anh một chút sao?" Tai đang nghe điện thoại truyền đến thanh âm trầm thấp của Hách Liên Tình, trong đêm đông giá rét mang theo ấm áp khó hiểu, xuyên qua tai chạy thẳng đến đáy lòng cậu.

Trước khi Hàn Dạng kịp lấy lại tinh thần, thân thể so với lý trí nhanh hơn một bước phản ứng lại. Cậu nhanh chân chạy tới, mở cổng ra thẳng tắp nhào vào lồng ngực dày rộng của Hách Liên Tình.

Trên người Hách Liên Tình tuy còn mang theo hàn khí, nhưng Hàn Dạng vẫn cảm thấy ấm áp, là nhiệt độ riêng biệt đến từ hắn.

Cậu ôm chặt eo Hách Liên Tình, đem mặt chôn trong lồng ngực hắn, hít một hơi thật sâu, viền mắt nóng lên.

Bàn tay của Hách Liên Tình đặt sau gáy cậu, từ tốn xoa xoa hai lần. Trong nháy mắt khi thanh niên nhào vào trong lồng ngực hắn, tưởng niệm mấy ngày qua rốt cuộc cũng tìm được nơi đặt chân.

"Tiểu Dạng." Trong phòng truyền đến thanh âm ông nội đánh gãy hai người, Hàn Dạng buông Hách Liên Tình ra quay đầu đáp lại một tiếng, kéo hắn đi vào.

Ông nội vừa nãy xuống bếp lấy khoai lang, quay lên không thấy Hàn Dạng còn tưởng rằng cậu chạy đi đâu, không nghĩ tới cậu đột nhiên dẫn theo một người trở về, sửng sốt một chút, hỏi, "Đây là..."

"Ông, hắn là Hách Liên Tình." Hàn Dạng nói, kéo kéo vạt áo của Hách Liên Tình nói với hắn, "Đây là ông nội em."

"Chào ngài." Hách Liên Tình hơi khom lưng cung kính mà kêu một tiếng.

Ông nội nghe được tên này mới vừa phản ứng đó là cháu dâu của mình, liền bị thái độ cung kính của hắn làm sợ hết hồn, vội vã xua tay, "Chào con chào con, không cần nghiêng mình, ngồi xuống trước đã." (Ahihihi 'cháu dâu', vâng là 'cháu dâu' ạ =)))))

Hàn Dạng kéo Hách Liên Tình ngồi xuống bên cạnh chậu than nói, "Rất nhanh liền ấm thôi, tay anh đông cứng rồi này."

Hàn Dạng đau lòng như vậy, nếu là như bình thường thì Hách Liên Tình nhất định phải miệng tiện hả hê vài câu, thế nhưng bây giờ đang ở trước mặt ông của Hàn Dạng, hắn không thể quá làm càn, chỉ là gật gật đầu đưa tay đến gần chậu than sưởi ấm.

"Sao anh lại đột nhiên tới đây?" Hàn Dạng hỏi hắn, muốn lấy tay giúp hắn xoa xoa, nhưng sợ ông nội đang ở một bên chỉ có thể nhịn.

"Đi ngang qua liền tới xem một chút." Hách Liên Tình nói, than hồng xua tan hàn khí trên người, làm cho hắn dễ chịu không ít.

"........." Hàn Dạng im lặng liếc mắt nhìn hắn, này là đi đâu mới có thể đi ngang qua cửa nhà bọn họ a.

Hách Liên Tình làm như không thấy ánh mắt của cậu, nói với ông nội, "Mạo muội quấy rầy, mong ngài thứ lỗi."

"Không cần khách khí, đến chính là khách." Ông nói, "Ăn cơm chưa?"

"Rồi ạ." Hách Liên Tình nói xong thì bụng liền vang lên một tiếng.

Gia gia: . . . . . . .

Hàn Dạng: . . . . . . . .

Hàn Dạng nhịn không được, nghiêng đầu qua một bên nở nụ cười, Hách Liên Tình banh mặt không nói lời nào, âm thầm lúng túng.

"Vẫn chưa ăn cơm đi? Thức ăn hôm nay cũng không thiếu, để ta đi hâm nóng cho con một chút." Ông nội nói xong liền đứng lên, Hách Liên Tình vội vàng đi theo, nói, "Không cần, ngài..."

"Con đi cho, ông cứ ngồi xem tivi đi, để con đi chuẩn bị thức ăn cho hắn." Hàn Dạng nói xong quay qua Hách Liên Tình, "Anh tới giúp em."

"Cũng được, đi đi." Ông phất phất tay, ngồi trở lại đi xem tivi.

Hàn Dạng mang Hách Liên Tình xuống nhà bếp, trước khi rời đi Hách Liên Tình cảm giác tầm mắt của ông vẫn dõi theo chính mình, làm cho hắn không khỏi thẳng lưng.

Đến nhà bếp, Hách Liên Tình lập tức đem Hàn Dạng kéo vào lồng ngực, cúi đầu mạnh mẽ hôn lên.

Những ngày bị tách ra, Hàn Dạng cũng phi thường nhớ hắn, đưa tay ôm lấy lưng hắn đáp lại.

Tuy rằng hai người đều không nỡ tách ra, thế nhưng hoàn cảnh bây giờ không đúng, ông nội vẫn còn ở bên ngoài phòng khách, chỉ có thể đỡ khát một chút liền ngừng lại.

Hàn Dạng xoa xoa khuôn mặt đầy phong trần mệt mỏi của Hách Liên Tình, có chút đau lòng.

Hách Liên Tình nắm lấy tay cậu, nói, "Trước tiên phải chăm sóc cái dạ dày đang đánh trống của anh đã rồi hẵn đau lòng."

Hàn Dạng nhớ tới lúc nãy bụng hắn 'ục ục' vang lên, nở nụ cười, để hắn ngồi qua một bên, động thủ hâm nóng đồ ăn.

Hàn Dạng làm cho Hách Liên Tình hai món ăn nóng, một bát canh trứng đơn giản, sau đó đem đồ ăn bưng ra bàn trong phòng khách cho hắn ăn.

Sau khi cơm nước xong Hách Liên Tình tự nhiên mà ngủ lại ở nhà Hàn Dạng, ông nội quen ngủ sớm, hàn huyên với bọn họ một hồi liền đi ngủ, lưu lại hai người ở phòng khách sưởi ấm.

Hàn Dạng dựa vào vai Hách Liên Tình, ngón tay dán vào bàn tay hắn, chậm rãi miêu tả từng đường vân trong lòng bàn tay, vừa miêu tả vừa hỏi, "Anh đến đây sao không nói với em? Công tác hết bận rồi sao?"

"Hết bận." Lòng bàn tay Hách Liên Tình khép lại, túm lấy ngón tay của cậu, thấp giọng hỏi, "Nhìn thấy anh không cao hứng?"

"Cao hứng." Hàn Dạng ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt đều là ý cười, "Cao hứng đến nỗi không biết nên làm thế nào cho phải."

"Cao hứng nhiều như vậy?" Hách Liên Tình nghiêng má, có ý riêng mà ừ một tiếng.

Hàn Dạng hiểu rõ, đến gần hôn hắn một cái, nhỏ giọng nói, "Vui vẻ đi?"

Hách Liên Tình miễn miễn cưỡng cưỡng gật đầu, đưa tay xoa xoa đầu cậu.

Hách Liên Tình tuy rằng đến thật vội, nhưng là sớm chuẩn bị tốt hai bộ quần áo mang tới, bộ dáng rõ ràng là muốn qua đêm, Hàn Dạng dẫn hắn đi tắm rửa sạch sẽ hai người liền trở về phòng.

Có câu nói tiểu biệt thắng tân hôn, vừa nằm xuống tránh không được mà hôn hôn sờ sờ, nhưng lại sợ ông nội cách vách nên bọn họ cũng không có làm đến cuối cùng.

Hàn Dạng nằm nhoài trên ngực Hách Liên Tình thở dốc, lỗ tai nghe thấy tiếng tim đập hữu lực từ ngực hắn truyền đến, trong lòng cảm thấy thỏa mãn cực kỳ.

Thân nhân cùng người yêu của chính mình đều ở bên cạnh, có lẽ là chuyện hạnh phúc nhất trên đời.

"Hách Liên Tình." Hàn Dạng kêu hắn một tiếng.

"Ừm?" Hách Liên Tình cách áo ngủ sờ sờ lưng cậu.

"Em đã nói chuyện của chúng ta với ông." Hàn Dạng nói.

Tay Hách Liên Tình dừng một chút, bất ngờ hỏi, "Khi nào?"

"Hôm đó lúc em trở về." Hàn Dạng đem chuyện cha mẹ nói một lần.

Hách Liên Tình nghe rồi sắc mặt hơi lạnh lẽo, "Anh biết rồi."

Hàn Dạng nghe ra thanh âm hắn có chút khó chịu, nâng tay sờ sờ cằm hắn, nói, "Đã không sao, anh không cần để ý."

Hách Liên Tình nắm lấy tay cậu, bất mãn mà nói, "Em đây là sờ mèo sao?"

"Không không không." Hàn Dạng lắc đầu một cái, "Anh là mèo em liền thảm."

Mèo ăn cá, cún ăn thịt.

Hách Liên Tình hiểu được hàm ý, bàn tay lướt xuống, ở bên hông cậu nhẹ nhàng sờ sờ, nói, "Không phải mèo, nếu không làm sao thoả mãn em."

"............" Hàn Dạng lườm một cái, vươn mình nằm sang bên cạnh hỏi hắn, "Chuyện anh tới đây Tố di bọn họ có biết không? Sắp hết năm rồi mà thế này hình như không tốt cho lắm."

"Em không cao hứng?" Hách Liên Tình hỏi.

"Cao hứng, cao hứng..."

"Vậy em còn dong dài làm cái gì?" Hách Liên Tình cười nhạo, nghiêng đầu nhìn cậu, "Anh đến nhà mẹ vợ còn không tốt?"

Mẹ vợ cái gì... Thực sự là xấu hổ. Hàn Dạng trong lòng nghĩ, lại không kìm nén được ngọt ngào. Cậu ôm lấy eo Hách Liên Tình, cọ cọ tai hắn, nói, "Nhanh ngủ đi, anh đi cả một ngày cũng mệt mỏi."

"Ừm." Hách Liên Tình đáp một tiếng, kéo chăn lên đắp. Hắn quả hật mệt mỏi, liên tục tăng ca mấy ngày, chính là vì dư ra thời gian đến tìm Hàn Dạng. Xế chiều hôm nay họp xong hắn lập tức đến sân bay, vừa hạ cánh liền đổi qua ô tô một đường chạy tới, cả người đều mệt mỏi cực kỳ.

*

Đại khái là do thay đổi chỗ ngủ, Hách Liên Tình ngủ không ngon lắm, hôm sau trời còn chưa sáng liền tỉnh rồi.

Hắn rón rén xuống giường, giúp Hàn Dạng chỉnh lại chăn, mặc quần áo vào khỏi phòng, mới đi ra ngoài liền thấy ông nội đang bưng chậu than hồng từ phòng bếp đi ra, hắn vội vã chạy qua muốn giúp đỡ.

Lão nhân gia ngủ ít, cho nên thức dậy sớm, ông trước tiên đem than đốt lên. Ông tránh khỏi tay Hách Liên Tình, đem chậu than bưng đến phòng khách nơi thường sưởi ấm, nói, "Ta tự mình tới là tốt rồi, con đừng làm cả bẩn tay."

"Có việc gì cần con làm không?" Hách Liên Tình đứng ở một bên hỏi, luôn cảm thấy phải làm gì đó thì trong lòng mới yên tâm.

"Không cần không cần, con ngồi sưởi ấm đi, ta ra ngoài vườn hái rau." Ông nói xong liền đi rửa sạch tay rồi xuống nhà bếp cầm cái giỏ rau chuẩn bị xuất môn, Hách Liên Tình theo sau.

Ông thấy hắn muốn đi, dừng lại quan sát áo ba-đờ-xuy vừa nhìn đã biết là đồ cao cấp trên người hắn, nói, "Bên ngoài lạnh, con trở lại mặc thêm áo khoác đi, mặc lại áo khoác tối hôm qua kia, trên đất dễ dàng làm bẩn."

Hách Liên Tình chỉ mặc một cái áo choàng dài, liền nói, "Không có chuyện gì, về rồi giặt cũng được."

"Vậy cũng không được, y phục kia của con bẩn cũng không dễ giặt." Ông suy nghĩ một chút, đem cái giỏ rau nhét trong tay hắn nói một câu 'Ta đi lấy cho con một cái' liền vào phòng.

Hách Liên Tình còn chưa hiểu câu nói 'Lấy một cái' là có ý gì, ông liền từ trong nhà đi ra, trên tay cầm cái áo bông đầy hoa màu xanh biếc, đem nó đưa cho Hách Liên Tình nói, "Mặc cái này đi, chịu bẩn được."

Hách Liên Tình: . . . . . . . .

Áo bông là khi ông ở nhà sưởi ấm thì mặc, vì có thể mặc thêm nhiều áo ở bên trong, size rất lớn, Hách Liên Tình mặc vào tuy rằng ngắn một chút, to nhỏ cũng coi như vừa vặn. Thế nhưng một thân hoa hoè màu xanh lục làm cho hắn 'sinh vô khả luyến'. Ông còn muốn tìm cho hắn đôi giày giải phóng, bị hắn kiên định cự tuyệt.

(*)Sinh vô khả luyến: còn sống nhưng không có gì để luyến tiếc. Ở đây anh Tình có không muốn đến mấy cũng phải 'anh dũng hi sinh'.

Trên đường đến vườn rau đụng phải mấy hàng xóm, đối với 'gương mặt mới' Hách Liên Tình có chút ngạc nhiên, kéo ông lại hỏi vài câu. Ông vui cười hớn hở nói là bạn của Hàn Dạng, tới nhà chơi.

Hách Liên Tình mặc một thân áo hoa bông, cầm giỏ đựng rau mặt không thay đổi đứng ở một bên, trong lòng thì đem cái con Cá mắm đang còn nằm trên giường kia hung hăng đánh mấy trận.

Bình thường ông ở nhà không có chuyện gì làm, ngoại trừ chơi cờ thì chính là làm vườn, còn có tìm mấy đứa trẻ vui đùa một chút, vườn nhỏ trong nhà được ông chăm sóc rất tốt.

Hách Liên Tình đạp lên bùn đất mềm mại, vén ống quần hỏi, "Ông muốn hái cái gì?"

Ông chỉ củ cải cùng bắp cải thảo, dẫn hắn tới. Hách Liên Tình khom lưng lấy tay cầm lấy gốc củ cải dụng lực một rút, rút đứt mất gần một nửa đuôi.

Hách Liên Tình: . . . . . .

Ông nội: . . . . . . .

"Tiểu tử, con như vậy không được a!" Ông đứng ở một bên nhìn lắc đầu, đi tới dạy hắn, "Đào đất xung quanh phần rễ của củ cải ra, lay lay mấy lần rồi mới rút."

Bị ông nội chê, Tình Cách Cách nhìn chằm chằm cây củ cải bị tàn phế trong tay mình, có kích động muốn vứt nó về lại trong đất.

"Đến, thử lại." Ông đem một cây củ cải hoàn hảo bỏ vào cái giỏ.

Hách Liên Tình thử làm, thành công rút được vài củ hoàn chỉnh, sau đó hắn phát hiện mình sa đọa đến mức rút mấy cái này mà cũng có cảm giác thành công.

Hái xong rau củ, trên đường trở về, ông nói với Hách Liên Tình chuyện Hàn Dạng khi còn bé.

Hàn Dạng từ nhỏ đã rất hiểu chuyện, một chút cũng không cần ông bận tâm, lúc còn rất nhỏ lại giúp ông làm việc nhà, nhớ chuyện lúc học Tiểu học bởi vì không có cha mẹ mà đồng học xa lánh cũng chưa từng nói với ông, nếu như không phải mấy đứa nó xung đột đánh nhau, ông sẽ không biết Hàn Dạng ở trường học bị ủy khuất.

"Ai, lúc đó ta quá sơ ý, không có chú ý tới Tiểu Dạng." Ông nội thở dài, lúc nói tới những việc này thì ngữ khí tự trách.

"Không." Hách Liên Tình nói, "Ngài đã làm rất tốt, Hàn Dạng có thể gặp được ngài là may mắn của em ấy."

"Sao có thể." Ông cười nói, lúc ông trung niên liền mất đi con gái, bởi vì có Hàn Dạng mà nửa đời sau mới không cô đơn đáng thương như vậy.

Hách Liên Tình đột nhiên ngừng lại, ông quay đầu lại nhìn hắn, "Làm sao vậy?"

Sắc mặt Hách Liên Tình nghiêm túc cúi đầu với ông một cái, thành khẩn nói, "Cảm ơn ngài đã giáo dục Hàn Dạng tốt như vậy, ngài cực khổ rồi."

Ông sửng sốt một chút, nhìn người nam nhân cao lớn này khom lưng với mình, mắt ươn ướt, nói, "Đừng nói như vậy, nó là cháu của ta, ta làm vậy cũng phải lẽ." Nói xong đi tới vỗ cánh tay Hách Liên Tình, ngữ khí vui mừng, "Sau này Tiểu Dạng liền dựa vào con chiếu cố, a?"

Hách Liên Tình kiên định gật đầu, "Ngài yên tâm, ngài và em ấy con đều chăm sóc."

Động tác của ông dừng một chút, đột nhiên minh bạch nguyên nhân vì sao Hàn Dạng lại thích người này.

Hai người mang theo làn rau về nhà, Hàn Dạng cũng đã thức dậy, đang ở sân vo gạo chuẩn bị nấu cơm. Nhìn thấy Hách Liên Tình một thân áo hoa rực rỡ cầm giỏ rau đi vào liền ngây ngẩn cả người, tay run một cái suýt chút nữa đem gạo cùng nước trong nồi gạo đổ ra. Chờ cậu phản ứng lại, trực tiếp ôm bụng ngồi chồm hỗm trên mặt đất cười đến không đứng lên nổi.

Hách Liên Tình đem rau củ để qua một bên, đi tới vòi nước bên cạnh cậu rửa sạch tay, sau đó cứ như vậy từ trên cao nhìn xuống, thờ ơ hỏi, "Rất buồn cười sao?"

Nếu là khi bình thường mà nghe Hách Liên Tình nói như vậy, Hàn Dạng nhất định phải mượn gió bẻ măng nịnh hót, thế nhưng Hàn Dạng hiện tại vừa nhìn thấy áo bông hoa hoè dày cộm trên người hắn liền không thể khống chế mà ôm bụng cười run lên, "Không... Không phải rất buồn cười, là quá buồn cười ahahaha... hahaha! !"

Hách Liên Tình mặt than nhìn cậu, để cậu cười cho đủ, đáy mắt nổi lên bão táp.

Cười nửa phút Hàn Dạng mới ngừng lại, bám vào ống quần Hách Liên Tình, đứt quãng nói, "Cách Cách à, hình tượng này của anh quả thực chính là cần phải lưu lại, sau khi về nhà, haha... Không được, em phải chụp lại rồi cho dì Tố xem." Nói xong đứng dậy muốn đi lấy điện thoại di động, mới vừa đi hai bước liền bị Hách Liên Tình từ phía sau ôm lấy.

Hách Liên Tình nắm lấy tay cậu đem cậu ấn vào trong ngực, cúi đầu ở bên tai âm u nói, "Chụp lại? Mấy ngày không gặp, lá gan càng lúc càng lớn a?"

"Không không không, hahaha..." Hàn Dạng cười đến bụng đều đau, "Anh mau thả em ra, ai da, bụng đau quá."

"Đáng đời." Hách Liên Tình nghe cậu nói đau bụng, buông cậu ra, xoa xoa bụng, nào ngờ càng xoa Hàn Dạng cười càng lợi hại.

"Anh đừng có nhúc nhích, xoa cái gì a! Em đây là cười đến đau!" Hàn Dạng vỗ vỗ tay hắn, chống một bên bàn đá hít sâu.

Hách Liên Tình hừ lạnh một tiếng, quay người vào phòng, lưu lại một bóng lưng áo hoa bông cao lớn. Hàn Dạng thấy suýt chút nữa nhịn không được liền bật cười, nhanh chóng vo gạo đến nhà bếp nấu cơm.

Hách Liên Tình trở lại trong phòng, soi gương nhìn áo bông lớn trên người mình, màu sắc rực rỡ suýt chút nữa đau mắt hột.

"........." Hách Liên Tình đem gương trả về, miễn bản thân không chịu được lập tức đem nó cởi ra, phụ ý tốt của ông nội.

Những ngày này đều là Hàn Dạng làm cơm, ông nội nhàn rỗi không có chuyện gì làm thì giúp một tay, hôm nay nhiều hơn một Hách Liên Tình, chuyện nhóm lửa tự nhiên rơi vào người hắn. Giống như chuyện rút củ cải lúc sáng, lúc nhóm lửa Hách Liên Tình liền gặp phải khó khăn, cầm cái ống thổi khói thổi a thổi, mặt đều cọ đen mới làm đỏ lửa.

Hàn Dạng khi thấy liền cười, đưa tay xoa xoa tro xám trên mặt hắn, cúi đầu liếc nhìn đống lửa đang cháy, giơ ngón tay cái lên nói, "Anh giỏi quá!"

Hách Liên Tình: . . . . . . . .

Moẹ, con cá này là đến địa bàn của chính mình là muốn tác oai tác quái đúng không? !

Sau khi ăn cơm xong, ông nội chủ động nhắc tới chuyện của hai người, nhìn bọn họ nói, "Ta già rồi, không chờ mong cái gì mà vinh hoa phú quý, chỉ muốn các con đều bình an sinh sống thì tốt rồi."

"Ông cứ yên tâm đi." Hàn Dạng nói, Hách Liên Tình cũng cùng gật gật đầu.

"Hôm qua ta đã suy nghĩ một chút, nếu sự tình đã định rồi, hai người các con đã đăng kí thì chính là vợ chồng hợp pháp, không thể đùa giỡn lưu manh." Ông nói.

Tay Hàn Dạng vòng qua sau lưng nhéo eo Hách Liên Tình, ánh mắt ám chỉ hắn: Có nghe hay không, không thể đùa giỡn lưu manh.

Hách Liên Tình cũng dùng khóe mắt liếc lại cậu, biểu thị: Lúc trở về em liền biết cái gì gọi là đùa giỡn lưu manh.

Ông không chú ý tới hành động của bọn họ, nói tiếp, "Tìm một ngày hai nhà cùng ăn một bữa cơm, coi như là chứng kiến, còn lễ cưới này nọ, chuyện của người trẻ các con thế hệ như chúng ta cũng không hiểu, tự xem rồi làm đi."

Hàn Dạng cùng Hách Liên Tình cùng nhau gật đầu.

Hôm sau Hàn Dạng dẫn Hách Liên Tình lên trấn mua đồ tết.

Tết hàng năm ở Hách Liên gia đều là do lão quản gia cùng Chu thẩm phụ trách mua, Hách Liên Tình chưa bao giờ đi mua đồ Tết trên đường phố giống như vậy. Người đi mua đồ ở trấn nhỏ đông như kiến, người chen chúc người, mũi chân sau chạm gót chân trước, Hách Liên Tình cao một mét chín lại bị mấy bác gái chen lấn đến nỗi lùi lại mấy bước, làm cho hắn triệt để lĩnh hội một phen cái gì gọi là phiên chợ nông thôn.

Hàn Dạng đầu tiên dẫn hắn đi mua hoa quả khô cùng đồ ăn vặt, tính tiền xong liền xách theo hai túi đồ lớn đi mua bao lì xì, câu đối, pháo trúc các loại. Chờ đi dạo xong, trong tay hai người đều là túi lớn túi nhỏ.

Bởi vì có quá nhiều người, áo khoác của Hách Liên Tình bị ép đến nhăn nheo, thoạt nhìn một chút xíu khí chất sang trọng cũng không có. Hàn Dạng thấy thế liền chọc hắn, "Biết vậy thì cho anh mặc áo bông lớn của ông nội đi cho rồi."

Mặt Hách Liên Tình tối sầm, cười lạnh nói, "Em cứ hung hăng cho đã đi, không được mấy ngày đâu."

Hàn Dạng: . . . . . . .

Quên mất khai giảng là phải đi về.

Hàn Dạng ho khan một tiếng, giả bộ cái gì cũng nghe không hiểu đi tìm xe về nhà.

Đồ Tết đã mua xong, trong nhà cũng quét dọn sạch sẽ chờ giao thừa. Trước đêm Giao thừa một ngày, Hàn Dạng không nhịn được hỏi Hách Liên Tình, "Anh thật sự không định trở về ăn Tết sao?"

"Em muốn hỏi mấy lần? Cá mắm cùng cá vàng là anh chị em cùng cha khác mẹ sao?" Hách Liên Tình liếc mắt nhìn cậu, mang theo cười nhạo. (Ừ thì là não cá vàng đó, thường thì cá vàng chỉ nhớ được 3 giây rồi quên ngay những gì trước đó)

Đây là trào phúng cậu trí nhớ kém đây mà. Khoé miệng Hàn Dạng xụ xuống, nói, "Em chẳng qua là cảm thấy không quá tốt, dì Tố khẳng định muốn anh trở về ăn Tết, dù sao bọn họ là cha mẹ anh."

"Cũng là cha mẹ em". Hách Liên Tình đánh gãy, sờ sờ rái tai cậu, "Lại nói bọn họ đang ở trên đường."

"Cái gì?" Hàn Dạng sửng sốt một chút.

"Trên đường." Hách Liên Tình lộ ra một nụ cười ý vị thâm trường, "Buổi chiều có thể đến, nhớ thu thập một chút, chuẩn bị nghênh tiếp cha mẹ chồng của em đi."

Hàn Dạng: . . . . . . .

Chương 25: Chính văn hoàn

Tui thề là tui không phải lười edit cái tiêu đề chương này đâu mà thực sự là nó như vậy đó =))))

Thực ra chương này rất hợp với bài 'Chúng ta kết hôn đi – Kim Sa', tui vừa ngồi edit vừa nghe, sâu răng luôn ;;;v;;; Có trong mục Music của nhà đó, mọi người nghe đi.

Nghe nói ba người Mạc Tố Á muốn đi qua ăn Tết cùng, Hàn Dạng khẩn trương đến độ tim đều nhảy ra ngoài, cảm giác so với lần đầu đến Hách Liên gia gặp mặt bọn họ còn khẩn trương hơn, khác với lần trước là căng thẳng, lần này là kích động nhiều hơn!

"Có thật không?" Hàn Dạng không dám tin kéo kéo ống tay áo Hách Liên Tình, không ngừng mà hỏi, "Dì Tố bọn họ thật sự muốn tới sao? Anh không gạt em chứ? Lão gia tử thì sao? Cùng đi?"

"Đương nhiên là cùng đi." Hách Liên Tình hừ một tiếng, đưa tay véo má cậu nói, "Chỉ có ngần ấy tiền đồ? Em không phải muốn cùng ăn Tết sao? Thỏa mãn em."

"Nhưng là, nhưng là..." Hàn Dạng nói năng có chút lộn xộn, kéo lấy tay Hách Liên Tình, "Nhưng là xa như vậy, lại còn lạnh, bọn họ làm sao... Làm sao..."

"Làm sao làm sao làm sao làm sao..." Hách Liên Tình đánh gãy lời cậu, ghét bỏ mà nói, "Mới nói hai câu mà đã lắp ba lắp bắp, xin em đó, bớt tranh cãi một tí đi."

Hàn Dạng lúc này hoàn toàn không thèm để ý hắn độc miệng, cảm giác đầu óc mình đều rối bù cả lên, trông mong nhìn Hách Liên Tình làm hắn hết chịu nổi, đầu hàng mà nói, "Anh nói với bọn họ là ông em đã biết chuyện của chúng ta, cũng có ý định mời gia trưởng hai bên ăn cơm chung, bọn họ thấy như thế cũng không tồi, quyết định cùng nhau ăn Tết, hai nhà đoàn viên, hiểu chưa?"

Hàn Dạng gật đầu, lập tức lại lắc đầu, rõ ràng thì rõ ràng, nhưng là cậu vẫn cảm thấy giật mình! Nhưng càng nhiều hơn chính là cảm động cùng kích động. Ba người lão gia tử vậy mà ngàn dặm xa xôi chạy tới đây ăn Tết, chuyện này quả thật nghĩ cũng không dám nghĩ tới!

Xem cậu vẫn một mặt choáng váng, Hách Liên Tình chẳng một chút ôn nhu mà xoa xoa tóc cậu, nói, "Đừng có một bộ muốn khóc như thế, chẳng đáng yêu tẹo nào."

"Em mới không có." Hàn Dạng phản bác, thế nhưng thanh âm so với lúc bình thường có chút bất đồng.

Hách Liên Tình đưa tay kéo cậu vào trong lồng ngực, nói, "Lão gia tử nói nếu để ông nội em một mình qua đó sợ không quen, ngài lúc tuổi còn trẻ đã bôn ba quen rồi, lại đây một chuyến không phải chuyện gì khó."

"Nhưng như thế vẫn rất vất vả cho lão gia tử, hơn nữa còn là mùa đông." Hàn Dạng vẫn cảm thấy không tiện.

"Mùa đông năm ngoái lão gia tử còn theo người đi lên núi Bắc Tề xem tuyết, nếu trèo lên núi em nhất định không đuổi kịp ông." Hách Liên Tình nhẹ nhàng mà nói.

"........." Hàn Dạng lựa chọn trầm mặc, cậu quả thật không bò lên nổi.

Nhưng ngoài dự liệu của Hàn Dạng, ông nội vậy mà cũng biết chuyện lão gia tử bọn họ muốn đến đây, hoá ra hai ngày trước Hách Liên Tình đã cùng ông nói chuyện, chỉ là hai người đều gạt Hàn Dạng mà thôi. Hàn Dạng chẳng hay biết gì bị làm cho sợ hết hồn như vậy ngoại trừ Tình Cách Cách cũng chẳng có ai khác.

Buổi chiều Hàn Dạng cùng Hách Liên Tình đến trạm xe trên trấn đón người. Hàn Dạng vừa nhìn thấy lão gia tử liền nhịn không được chạy qua ôm lấy ông, lão gia tử bị cậu làm sững sờ, nhìn về phía Hách Liên Tình, Hách Liên Tình nhún nhún vai, làm động tác lau nước mắt một cái.

Lão gia tử nháy mắt liền hiểu rõ, vỗ vỗ lưng Hàn Dạng, cười nói, "Sao lại giống như tiểu hài tử vậy chứ."

Hàn Dạng buông ông ra, nói với Mạc Tố Á cùng Hách Liên Thừa ở bên cạnh, "Dì Tố, Thừa thúc."

"Ừ." Mạc Tố Á cười đáp một tiếng, Hách Liên Thừa cũng gật gật đầu.

Nhà Hàn Dạng là nhà trệt hai phòng ngủ một phòng khách, nhiều người như vậy ở không được, Hàn Dạng cũng không tiện để họ ở trong một căn nhà đơn sơ như vậy, liền lên trấn tìm một căn nhà trọ sạch sẽ cho ba người.

Sau khi bồi ba người ăn cơm, Hách Liên Tình cùng Hàn Dạng liền tiễn bọn họ về nhà trọ, lặn lội đường xa, ba người đều có chút mệt mỏi.

"Dì Tố, mọi người đã vất vả rồi." Trước khi đi Hàn Dạng đỏ mắt nói với Mạc Tố Á.

"Đều là người một nhà, đừng khách sáo như vậy, hi vọng sẽ không quấy rầy đến con và ông." Mạc Tố Á sủng nịch mà cười nói.

"Không quấy rầy, ông nội rất cao hứng, ông nói nhà đông người mới náo nhiệt, dì đừng suy nghĩ nhiều." Hàn Dạng vội vàng lắc đầu nói.

"Vậy thì tốt, không còn sớm, nhanh đi về đi." Mạc Tố Á vỗ vỗ vai cậu.

"Vậy chúng ta ngày mai tới đón mọi người." Hàn Dạng nói.

Tối hôm đó đến lượt Hàn Dạng không ngủ được, cậu đưa tay ôm lấy cổ Hách Liên Tình hôn một cái, xúc động nói, "Anh biết không? Nhà em xưa nay không có nhiều người như vậy cùng ăn Tết, vừa nghĩ tới ngày mai lão gia tử bọn họ cùng ăn bữa cơm giao thừa em rất vui."

"Em cao hứng như vậy mà chỉ thưởng chút xíu thế này thôi sao?" Hách Liên Tình nhíu mày, ngón tay nhẹ nhàng gõ nhịp trên eo cậu.

Hàn Dạng nghĩ một hồi, cảm thấy chính mình cần phải thưởng cho Tình Cách Cách. Vì vậy đến gần cắn cắn lỗ tai hắn, thấp giọng nói ra một câu.

Ngón tay Hách Liên Tình chuyển qua mạnh mẽ sờ soạng cái mông của cậu, đè thấp giọng nói, "Đây là em nói, lúc trở về cũng đừng khóc lóc xin tha."

Hách Liên Tình mỗi lần đè thấp thanh âm nói chuyện đều mang một tia khàn khàn gợi cảm, làm cho lòng người ngứa ngáy. Hàn Dạng đỏ mặt, thuận theo hắn, "Nghe theo anh."

Lời nói này của cậu làm cho bụng dưới Hách Liên Tình nóng lên, cánh tay dùng lực, đem cậu áp gần vào bụng mình, sau đó kéo cái quần vướng víu xuống, ngón tay linh hoạt chui vào.

Hàn Dạng rụt cổ một cái, bị hắn làm cho cả người nóng lên, giữa hai chân phát ngạnh, lại sợ ông nội nghe thấy, chỉ có thể cắn răng không phát ra tiếng.

Thân thể dính lại một chỗ, ma sát lẫn nhau rồi phóng thích, lòng bàn tay dính bạch trọc.

Hàn Dạng dựa vào hắn thở gấp, Hách Liên Tình dùng khăn giấy giúp cậu lau khô, sau đó đi ra ngoài rửa sạch tay trở về nằm xuống ôm cậu vào trong ngực.

"Trước tiên thu chút lợi tức, lúc trở về sẽ hảo hảo trừng trị em." Hách Liên Tình hôn cậu một cái thật kêu, "Ngủ đi."

"Ngủ ngon, Tình Cách Cách." Hàn Dạng lấy đầu cọ cọ hắn, hài lòng ngủ.

"........." Hách Liên Tình trầm mặc vài giây mới nói, "Ngủ ngon."

Hôm sau ông nội đến nhà A Quế thẩm mượn chiếc xe để Hách Liên Tình cùng Hàn Dạng đi đón ba người lão gia tử. Hai người sáng sớm đã rời khỏi, lên trấn đón người về nhà.

Bọn họ mới vừa vào sân ông nội liền để đồ trong tay xuống ra ngoài đón, lão gia tử đi ở phía trước vừa nhìn thấy ông liền vẫy tay cười nói, "Chào ngài."

"Chào ngài chào ngài." Ông nội đi tới, hai người bắt tay, vỗ vỗ vai của đối phương.

Hách Liên Thừa cùng Mạc Tố Á ở bên cạnh cũng lên tiếng chào hỏi, ông nội vui cười hớn hở gật đầu, nói bọn họ vào nhà ngồi, Hàn Dạng cùng Hách Liên Tình đi pha trà.

Chờ bọn hắn rót trà xong đi qua, hai lão gia tử đã trò chuyện đến khí thế ngất trời, ông nội đến tủ đựng bát cầm bàn cờ, muốn cùng lão gia tử luận bàn hai ván. Lão gia tử sớm có ý đó, hai người ăn nhịp với nhau, ở một bên đánh cờ.

Mạc Tố Á cùng Hách Liên Thừa thì lại ở bên cạnh vừa nói chuyện vừa sưởi ấm.

Hàn Dạng rót cho cho bọn họ chén trà, sau đó ngồi xuống bên cạnh Mạc Tố Á, mang theo chút xấu hổ, "Dì Tố, trong nhà có chút đơn sơ, mọi người đừng để ý."

"Nói cái gì đó, rất tốt mà." Mạc Tố Á cười nói, liếc nhìn hai lão gia tử đang chơi cờ, nói, "Lão gia tử vẫn luôn nhắc tới muốn cùng ông con đánh hai ván, lần này ông rất vui vẻ."

Hàn Dạng cũng cười theo, ngồi ở bên cạnh nói chuyện với hai người.

Buổi trưa mọi người ăn đạm bạc một chút, sau khi ăn xong Hàn Dạng liền bắt tay chuẩn bị cơm giao thừa, lúc trước đều là hai ông cháu cùng làm, năm nay ông nội phụ trách bồi lão gia tử chơi cờ, Hàn Dạng liền để Hách Liên Tình hỗ trợ làm trợ thủ.

"A Tình sao làm được? Ta tới giúp con." Mạc Tố Á cởi áo khoác ra.

"Không cần không cần, dì và Thừa thúc cứ ngồi đi." Hàn Dạng vội vã xua tay, "Hách Liên Tình rất lợi hại, hắn còn biết nhóm lửa."

"Ta khẳng định chỉ có thể ngồi, không thể đi giúp qua loa, bất quá để cho dì Tố của con giúp con đi, dì con nấu ăn rất ngon." Hách Liên Thừa cười nói.

"A Tình nhóm lửa? Đừng đem bếp đốt nha." Mạc Tố Á nói.

"Vậy thì phiền dì Tố rồi." Hàn Dạng đành phải cười gật đầu, cũng không từ chối nữa. Hách Liên Tình quả thực không thể giúp được cái gì, nghĩ tới đây cậu liếc nhìn Hách Liên Tình, lắc lắc đầu.

Hách Liên Tình đang gọt vỏ củ cải, hiểu được suy nghĩ của cậu liền có kích động muốn đem cả cây củ cải gọt sạch.

Có đồng đội thần Mạc Tố Á, đồng đội heo Hách Liên Tình liền bị đá ra sân rửa rau, trước khi đi còn bị hai người ghét bỏ liếc một cái.

Sau khi rửa một đống rau củ lớn, trong lòng Tình Cách Cách đã ghi một đống nợ, chờ năm sau trở về tính sổ với con Cá Mắm.

Lúc Hàn Dạng đi ra lấy cải xanh thì thấy Hách Liên Tình ngồi ở trên cái ghế con con, vóc người cao to hơi khom lại, mấy cây củ cải, rau cần, hành, rau cải trắng bên chân đã được rửa sạch sẽ.

Cậu đi tới, từ phía sau lưng chống tay lên vai Hách Liên Tình, nhìn về phía trước một chút, hỏi, "Rửa xong chưa?"

Hách Liên Tình mặc kệ cậu, đem một cây rau cải trắng còn lại thả trong nước, vẻ mặt lạnh lùng.

Hàn Dạng cảm thấy Tình Cách Cách đang cáu kỉnh nhìn manh chết người, thừa dịp sân không ai, một tay ôm cổ hắn, một tay nắm chặt tay hắn đang rửa rau trong chậu, nói, "Nước nguội rồi? Có muốn em cho thêm một chút ngước nóng hay không." Sợ Hách Liên Tình rửa rau lạnh, mỗi lần Hàn Dạng đưa nước cho hắn đều là nước ấm.

Hách Liên Tình hừ một tiếng, nói, "Tâm lạnh."

"Phụt." Hàn Dạng nhịn không được cười ra tiếng, ôm hắn nói, "Tức cái gì a."

"Hừ." Hách Liên Tình đem bắp cải thảo ném vào trong nước, "Em có tin hay không hiện tại liền thu thập em."

"Tin tin tin." Hàn Dạng lấy lòng hôn lên cổ hắn một cái nói, "Tuy rằng kĩ thuật nhóm lửa của anh rất kém cỏi, thế nhưng anh hầm canh là em thích nhất."

"Nịnh nọt." Hách Liên Tình hừ một tiếng, nơi bị Hàn Dạng hôn qua ngứa một chút, hắn nghiêng đầu nói, "Cổ ngứa."

"Vậy em gãi cho anh." Hàn Dạng nói xong đưa tay giúp hắn, liền nghe hắn nói, "Dùng miệng."

"........." Hàn Dạng đẩy hắn ra, "Anh đủ rồi đó."

"Cổ ngứa." Hách Liên Tình lặp lại một lần.

Hàn Dạng biết hắn giận dỗi cầu dỗ dành, quay đầu lại nhìn về phía trong phòng, phát hiện không có ai chú ý bên này, đến gần hôn lên cổ hắn, nhưng lúc chưa chạm tới, Hách Liên Tình đột nhiên quay đầu, vừa vặn hôn lên miệng.

"........." Hàn Dạng đột nhiên rụt lùi, nhìn hắn chằm chằm, "Anh chơi xấu!" Nói xong bưng rau củ đã được rửa sạch trở về nhà bếp.

Hách Liên Tình nhìn bóng lưng cậu, cong môi lộ ra ý cười, tâm tình khoái trá mà nói, "Dám đấu với anh, hừ."

Hàn Dạng cùng Mạc Tố Á làm một bàn thức ăn lớn, món mỗi người thích ít nhất có hai đĩa, món mặn, món chay, món chính, ăn vặt, điểm tâm ngọt không thiếu thứ gì, đem toàn bộ bày lên nguyên bàn lớn.

"Trong nhà đã lâu không náo nhiệt như vậy." Ông nội thở dài nói, "Mấy năm qua đều là ta và Tiểu Dạng hai người ăn Tết, ta lão già này thức lâu không, chỉ có mình nó là thức đến Giao thừa."

"Sau này cũng sẽ náo nhiệt như thế, ông nhớ lúc nào cùng ta đi vui đùa một chút?" Lão gia tử hỏi.

"Có cơ hội nhất định đi." Ông nội cười nói, nâng cốc nói, "Đến đến đến, chúng ta cụng ly, cảm ơn mọi người ngàn dặm xa xôi chạy tới, đây là phúc khí của Tiểu Dạng."

"Đều là người một nhà, A Tình có thể cùng một chỗ với Tiểu Dạng cũng là phúc khí của nó." Lão gia tử vừa nói vừa nâng cốc.

"Phúc phận của con." Hách Liên Tình nói, ở dưới đáy bàn nắm chặt tay Hàn Dạng.

Hàn Dạng nhìn về phía hắn, lặng lẽ nắm lại.

Sau khi ăn xong, mọi người cùng nhau ngồi sưởi ấm tán gẫu xem tivi, đến hơn mười giờ Hách Liên Tình đem ba người trở về nhà trọ trên trấn.

Ở nhà trọ, Mạc Tố Á đưa cho Hàn Dạng ba phong bao lì xì, nói, "Hai người các con mỗi người một cái, còn có một cái cho ông nội con."

"Không được, con không thể nhận được." Hàn Dạng vội vàng nói, cậu vừa mới nói xong Hách Liên Tình liền đưa tay nhận lấy, "Cảm ơn mẹ."

Hàn Dạng im lặng liếc mắt nhìn hắn, chỉ có thể nói với Mạc Tố Á, "Cảm ơn dì Tố."

Mạc Tố Á cười nói, "Còn gọi dì Tố?"

Hàn Dạng đỏ mặt, nhỏ giọng nói, "Cảm ơn mẹ."

"Ừa!" Mạc Tố Á hài lòng gật đầu, "Con ngoan."

Lúc về đến nhà, ông nội đã ngủ trước, tivi cùng đèn trong nhà vẫn còn sáng, trong thôn có tập tục, giao thừa đến mùng 2, ba ngày đều phải mở đèn cùng TV, hoan nghênh lão Thần tài vào nhà.

Hàn Dạng đến phòng của ông đem phong bao lì xì đặt trên tủ đầu giường, tổng cộng có ba cái, cậu một cái, Hách Liên Tình một cái, còn có Mạc Tố Á một cái.

Từ trong phòng đi ra, cậu nhìn thấy Hách Liên Tình ngồi bên chậu than đảo cái gì, đi tới liền phát hiện hắn đem khoai lang vùi trong than lật ra, phủi sạch sẽ rồi đặt trên đất.

Hàn Dạng ngồi xuống bên cạnh hắn, cầm khoai lang lên lột vỏ, cùng hắn tán gẫu chuyện hồi trước. Hách Liên Tình lẳng lặng nghe, chờ cậu nói xong liền cúi đầu kề sát trán cậu, nói, "Sau này anh sẽ cùng em thức đêm 30 đón Giao thừa."

"Được." Hàn Dạng cong cong ánh mắt cười nói, "Anh thật tốt."

"Hừ hừ." Hách Liên Tình phóng cho cậu một ánh mắt 'Em hiểu được thì tốt'.

Tới gần 12 giờ, khắp nơi trong thôn đều đốt pháo hoa. Hàn Dạng cùng Hách Liên Tình đem pháo hoa đã chuẩn bị trước lên mái nhà, châm lửa.

Pháo hoa phát ra một tiếng cao minh, xông thẳng lên mây xanh, "Bùm—— " một tiếng, nổ tung. Sau khi pháo thứ nhất nổ tung thì pháo thứ hai theo sát sau đó, trong lúc nhất thời đủ pháo hoa đủ mọi màu sắc trong khoảng không nhuộm thành một mảng sáng lạn.

Hàn Dạng ôm lấy Hách Liên Tình, hơi dịch lại ghé vào lỗ tai hắn nói, "Em yêu anh."

Hách Liên Tình đưa tay ôm lấy eo cậu, nghiêng đầu hôn lên gò má trắng nõn, "Anh cũng yêu em."

***

Lời cuối sách

Lễ cưới của Hàn Dạng cùng Hách Liên Tình xác định vào tháng ba, cùng ngày sinh nhật của Hách Liên Tình. Lễ cưới mời không nhiều người lắm, chỉ mời thân thích cùng bằng hữu hai bên.

Hàn Dạng mặc âu phục trắng, Hách Liên Tình lại mặc âu phục đen, hai người đứng trước mặt mục sư.

"Hách Liên Tình tiên sinh, ngài có nguyện ý cùng Hàn Dạng tiên sinh trở thành quan hệ phu phu hợp pháp, từ nay về sau luôn ở bên nhau, giúp đỡ lẫn nhau, cho dù là tốt hay xấu, giàu có hay bần cùng, bệnh tật hay khỏe mạnh đều yêu thương quý‎ trọng lẫn nhau, một đời chung thuỷ với ngài ấy hay không?" Mục sư hỏi.

"Tôi nguyện ý." Hách Liên Tình kiên định nói.

"Hàn Dạng tiên sinh, ngài có nguyện ý cùng Hách Liên Tình tiên sinh trở thành quan hệ phu phu hợp pháp, từ nay về sau luôn ở bên nhau, giúp đỡ lẫn nhau, cho dù là tốt hay xấu, giàu có hay bần cùng, bệnh tật hay khỏe mạnh đều yêu thương quý trọng lẫn nhau, một đời chung thuỷ với ngài ấy hay không?"

"Vâng, tôi nguyện ý." Hàn Dạng đồng dạng kiên định.

"Mời các ngài trao nhẫn cho nhau." Mục sư nói người bên cạnh đem nhẫn đưa ra.

Hàn Dạng cùng Hách Liên Tình đeo cho nhau biểu tượng của hôn nhân, chiếc nhẫn bạc chậm rãi đi vào ngón tay của đối phương, ràng buộc nhân sinh của bọn họ.

"Chú rể có thể hôn môi đối phương." Mục sư vỗ nhẹ tay.

Hách Liên Tình một tay đỡ vai Hàn Dạng, hơi cúi đầu hôn lên đôi môi cậu.

Ngồi ở phía dưới, ông nội cùng Mạc Tố Á một bên cười một bên đỏ cả vành mắt. Phía sau bọn họ là ba người Xá Trường, lão nhị kỳ quái huých Xá Trường một cái hỏi, "Đại ca, ngày tốt như vậy mà anh còn khóc cái gì a?"

"Không... Tôi chỉ là rất cao hứng!" Xá Trường sụt sịt mũi, "Cảm thấy rất cảm động."

"Không phải chứ? Cảm động đến muốn khóc?" Lão tam sợ hết hồn.

Trong lòng Xá Trường lệ rơi đầy mặt, không ngừng muốn khóc, còn có cảm giác muốn hét lên... Cứu mạng! ! ! !

Đến buổi tối, Hàn Dạng nằm lỳ ở trên giường nhìn chiếc nhẫn trên tay. Đây là Hách Liên Tình đặt làm lần nữa, cùng đôi trước kia không giống nhau. Nghĩ đến người khác khi kết hôn sẽ khắc chữ ở trong nhẫn, cậu tò mò Hách Liên Tình có phải cũng như vậy hay không, liền tháo nó xuống, tỉ mỉ quan sát.

Sau đó cậu phát hiện bên trong không có chữ viết, mà là có đồ án —— hình ảnh trang sức độ đầu của Cách Cách! ! (chẳng bết cái nhẫn nó bự cỡ nào mà có thể khắc ra hình ảnh như vậy O.O )

Hàn Dạng nhìn cái đồ án này thì hơi kinh ngạc, sau đó thấp giọng cười ra tiếng, cúi đầu hôn lên chiếc nhẫn.

Lúc này Hách Liên Tình vừa vặn tắm xong đi ra, hắn vừa đi vừa lau tóc, nói với Hàn Dạng, "Qua giúp anh sấy..." Lời còn chưa nói hết liền bị Hàn Dạng bắt lấy tay, sau đó chiếc nhẫn liền bị Hàn Dạng cướp đi.

Hàn Dạng nhìn xuống cái nhẫn của Hách Liên Tình, đúng như cậu dự đoán, bên trong là hình ảnh một Tiểu Cá Mắm.

Hách Liên Tình thấy cậu phát hiện, có chút xấu hổ, liền đoạt lại chiếc nhẫn.

Hàn Dạng thấy thế lấy tay chống đầu, cười nhìn hắn, "Cách Cách à, hoá ra anh cũng biết lãng mạn như vậy a!"

Hách Liên Tình đem khăn mặt ném qua một bên, đi tới bên giường cúi đầu nhìn cậu nói, "Chiếm được tiện nghi còn ra vẻ, muốn bị chỉnh có đúng không?"

Hàn Dạng từ giường đứng lên, hai tay ôm lấy cổ Hách Liên Tình, cúi đầu đụng trán hắn, "Nếu em muốn thì sao?"

Hách Liên Tình chỉ trầm mặc hai giây, hai tay liền ôm cái mông cậu, dùng sức một cái đem người đè xuống giường.

Đêm đó lần đầu tiên Hàn Dạng ở trên giường bị Hách Liên Tình ép buộc gọi 'Ông xã', chờ sau khi hai người dừng lại, cả người cậu như Cá Mắm mới từ dưới nước lên, ngay cả khí lực quẫy đuôi cũng mất, cuối cùng vẫn là Hách Liên Tình bế cậu đi thanh tẩy.

Một lần nữa nằm lại trên giường, Hách Liên Tình ôm cậu, nhẹ giọng nói, "Ngủ đi."

Hàn Dạng ừ một tiếng, rúc vào trong ngực Hách Liên Tình, ở trong chăn nắm chặt tay hắn, "Ngủ ngon, Cách Cách."

"Ngủ ngon." Hách Liên Tình ôm cậu, nhẹ giọng nói, "Bảo bối nhi."

*

*

*

*

* TOÀN VĂN HOÀN *

Tác giả có lời muốn nói: Toàn văn kết thúc a! ! Hoàn toàn từ đầu ngọt đến đuôi! Các ngươi có vui hay không? ! Thiên văn này không có bảng danh sách, nói thật không dám nghĩ tới lại có nhiều người yêu thích như vậy! Thật sự rất cao hứng! Cảm ơn mọi người đã dàng tình yêu cho Tình Cách Cách cùng Tiểu Cá Mắm! Tình Cách Cách nhân khí thuộc top! ! Cảm động! Ngày mai còn có một tiểu phiên ngoại nói về Tình Cách Cách, không gặp không về ~**

Okumaya devam et

Bunları da Beğeneceksin

139K 7.7K 32
Bị cha đổi nguyện vọng năm lớp 10, Sương Trà phải nỗ lực thay đổi cuộc sống của bản thân, khó khăn lắm cô mới có thể chuyển vào một trường có tiếng...
25.1K 4.3K 41
__Vị các món ăn chị đều nếm được vậy tình yêu của em và chị có mùi vị gì đây, đầu bếp của chị? - Trang Pháp __Idol của em ơi, chị cứ nếm thử đi thì b...
25.3K 2.5K 31
Câu chuyện này được phóng tác dựa trên sự yêu thích của tác giả với nhân vật Sun và Ongsa trong tiểu thuyết 23 độ 5 Trái Đất nghiêng. Hệ thống nhân...
261K 19.2K 108
Hôm nay lại đang trêu chọc mẹ kế - Chước Chước Nhân vật chính: Tô Mạn x Nguyễn Đào Edit: phuong_bchii