Phượng Nghịch Thiên Hạ - Lộ P...

By Kiuay0804

28.4K 462 33

Tác giả: Lộ Phi Thể loại: Dị Giới , Xuyên Không ... More

Quyển 1: Sồ phượng sơ minh (Chương 1 - 58)
Quyển 1: Sồ phượng sơ minh (Chương 59 - 96)
Quyển 1: Sồ phượng sơ minh (Chương 97 - 126)
Quyển 1: Sồ phượng sơ minh (Chương 127 - 140)
Quyển 1: Sồ phượng sơ minh (Chương 141 - 170)
Quyển 1: Sồ phượng sơ minh (Chương 171 - 209)
Quyển 1: Sồ phượng sơ minh (Chương 210 - 240)
Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 241 - 258)
Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 287 - 328)
Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 329 - 356)
Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 357 - 376)
Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 377 - 416)
Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 417 - 462)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 463 - 522)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 523 - 552)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 553 - 572)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 573 - 602)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 603- 622)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 623 - 642)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 643 - 660)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 661 - 680)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 681 - 690)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 691 - 700)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 701 - 720)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 721 - 741)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 742 - 752)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 753 - 762)
Quyển 3: Tuyệt sát thiên hạ (Chương 763 - 772)

Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 259 - 286)

1K 15 1
By Kiuay0804

Chương 259: Ai dám động đến ta (1)  

  Chờ Cầm di nương cùng với Tiêu Trọng Kỳ đều rời đi, Tiêu Viễn Trình mới có chút bất đắc dĩ nói: "Nha đầu kia như thế nào lại lợi hại như vậy?"


Tiêu Vận nhớ tới hôm nay ở trong rừng cây tại Thất Tháp, gia gia tự mình ra tay dạy dỗ Hoàng Bắc Nguyệt, không biết kết quả như thế nào?

"Nương, Hoàng Bắc Nguyệt có bị thương không?"

"Bị thương?" Tuyết di nương có chút khó hiểu, suy nghĩ một lát, lắc đầu nói: "Ta thấy nàng vẫn rất tốt, Vận nhi con làm sao thế?"

"Không bị thương, làm sao có thể?" Tiêu Vận không thể tin được, chẳng lẽ lúc đó gia gia kiêng kị thái tử đang ở trong Linh Ương Học Viện, cho nên không ra tay với Hoàng Bắc Nguyệt sao?

Nhất định là như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt tốt xấu gì thì vẫn còn Hoàng thượng cùng với Thái Hậu ở phía sau làm chỗ dựa. Nếu nàng ta xảy ra chuyện gì, lúc đó Hoàng thượng nhất định sẽ rất giận dữ. Mà lúc đó, Thái tử và công chúa Anh Dạ cũng biết là nàng phụng mệnh gia gia đi tìm Hoàng Bắc Nguyệt, nếu Hoàng Bắc Nguyệt xảy ra chuyện thì khẳng định Tiêu gia cũng không thoát khỏi liên quan.

Hừ, thật tiện nghi cho nàng ta!

Tiêu Vận cắn môi nói: "Hôm nay nàng ta kiêu ngạo như vậy, nếu như không giáo huấn một chút, chỉ sợ sau này ngạo khí tận trời!"

"Có thể thành như vậy sao?" Tuyết di nương cố tình nhìn lướt qua Tiêu Viễn Trình, nói: "Hôm nay nàng ta nói, người làm chủ của phủ Trưởng công chúa này chính là nàng ta, người của Tiêu gia không có tư cách chưởng quản phủ viện này, ngay cả lão gia cũng không để vào mắt!"

Tiêu Viễn Trình vốn đang lửa giận công tâm, vừa nghe được lời này, cơn tức lại càng bộc phát theo hướng trầm trọng: "Hừ! Ta chỉ biết nàng ta là một nha đầu lòng lang dạ sói! Tự nhiên không công lại đem nàng ta nuôi dưỡng lớn đến như vậy!"

"Nương nhiều năm như vậy, đối xử nàng ta không tệ, nhưng tại sao hôm nay lại đối xử với nương như vậy? Thân thể nương vốn yếu, sao có thể chống lại loại kinh sợ này chứ!" Tiêu Vận càng nói càng khí thế: "Xem ra đối với chuyện này, ta còn muốn mời gia gia ra mặt!"

"Lão gia tử mấy năm nay đều tĩnh tâm tu luyện, chuyện trong nhà, sợ rằng không nên đi quấy rầy lão nhân gia!" Tuyết di nương uyển chuyển hàm xúc lên tiếng.

"Hừ! Tiêu gia thế nào lại dễ dàng bị người khác ức hiếp như thế! Thế này thì làm sao còn có thể tiếp tục nén giận? Vận nhi, ngươi đi tìm gia gia ngươi, mời lão nhân gia đến đây chủ trì gia sự!"


Chương 260: Ai dám động đến ta (2)  

  Tiêu Vận vừa nghe được, trong lòng âm thầm vui vẻ, ngay cả phụ thân cũng quyết định như vậy, xem ra những ngày an lành của Hoàng Bắc Nguyệt sắp kết thúc rồi!


Vội vàng gọi đến nha hoàn của mình là Hạ Ny, sai bảo nàng ta đi Tiêu gia mời Lão gia tử đến.

Hừ! Có trưởng bối quản lý gia sự rồi, Hoàng thượng cùng Thái hậu như thế nào cũng không thể can thiệp được.

"Phụ thân, nương, hai người đi về nghỉ ngơi trước, rất nhanh gia gia sẽ tới!" Tiêu Vận nói.

Tiêu Viễn Trình gật đầu, hắn cũng thừa biết tâm tư của phụ thân mình.

Phủ Trưởng công chúa đúng là một khối thịt béo bở, nhiều năm trôi qua Tiêu Khải Nguyên vẫn luôn có tâm tư muốn tới tranh giành một chén canh, chỉ là lo sợ ảnh hưởng đến thể diện, nhưng lần này thì khác, đây không phải là một cơ hội tốt sao?

Hắn đã ở phủ Trưởng công chúa nhiều năm như vậy, đáng lý ra đã sớm chưởng quản nơi này rồi!

Nhìn Hạ Ny đi ra ngoài, Bội Hương cũng vội vàng chạy tới Lưu Vân các để báo cáo.

Tiêu lão gia tử, đó là một nhân vật không dễ chọc vào như vậy!

"Tam cô nương, người có muốn nô tỳ cho người lén lút hạ thủ với Hạ Ny không?"

Bội Hương tàn nhẫn làm một động tác cắt cổ!

Hoàng Bắc Nguyệt trong con ngươi không tránh được có một tia trào phúng, cười nhẹ.

"Muốn mời lão gia tử đến, sao có thể để Nhị tỷ một mình đi mời? Đông Lăng ngươi cũng đi đi, nói ta mời lão gia tử đến làm khách trong phủ! Nói lão gia tử phải nể mặt mà tới!

"Tam cô nương!" Bội Hương khó hiểu, Tam cô nương này lấy khẩu khí ở đâu ra vậy?

Chủ động mời lão gia tử đến, đây không phải là mời một pho tượng Phật gia trở về sao? Lão gia tử kia nhất định là sẽ đứng về phía của Nhị tiểu thư, lỡ như.....

Thực lực của triệu hoán sư bát tinh, không dễ chọc vào như vậy đâu!

Bội Hương không phải là tâm phúc của Hoàng Bắc Nguyệt, đương nhiên sẽ không rõ ràng hiểu được nàng đang nghĩ gì. Nhưng Đông Lăng thì vừa nghe liền hiểu được, đáp ứng một tiếng, lập tức xuất môn.

Bội Hương nhìn thấy trong lòng vừa ghen ghét vừa hâm mộ, nàng so với Đông Lăng thông minh hơn nhiều, đến khi nào thì mới trở thành tâm phúc của Tam cô nương? Chờ cho đến khi Tam cô nương chưởng quản phủ viện này, nàng cũng sẽ trở thành đệ nhất nha hoàn!

"Tam cô nương, còn có chuyện gì phân phó nô tỳ đi làm sao?"

"Ngươi trở về quan sát thật kỹ Cầm di nương, tốt nhất là nên tìm hiểu được qua bao nhiêu năm nuốt tiền thì nàng ta cất giấu ở nơi nào."

Bội Hương vừa nghe, do dự một chút, nói: "Tam cô nương, hôm nay ta giúp người, Cầm di nương sợ rằng sẽ không dung ta nữa, không bằng....."

"Bội Hương!" Hoàng Bắc Nguyệt nâng mắt nhìn nàng ta: "Nếu làm tốt chuyện này, ta chính là đã nắm được một nhược điểm tốt nhất của Cầm di nương. Ngươi nếu như lập được một công lớn như vậy, sau này những sự vụ lớn nhỏ trong phủ Trưởng công chúa, ta sẽ giao cho ngươi xử lý, đến lúc đó ngươi sẽ trở thành đệ nhất nữ quản gia!"

Bội Hương trong lòng thật kích động, cũng quên mất những do dự cùng sợ hãi, ở Nam Dực quốc này phủ Trưởng công chúa đúng là rất có địa vị. Nếu như nàng trở thành quản gia của phủ Trưởng công chúa, khi đi ra ngoài, địa vị so với những thiên kim tiểu thư khác cũng không kém đâu!

"Dạ, nô tỳ vẫn là nên đi làm việc cho Tam cô nương!

Nhìn bóng lưng của Bội Hương, nàng lạnh lùng cười, dục vọng của loại người này thật là rất đáng sợ, vì dục vọng, an nguy của bản thân cũng có thể vứt phía sau!

Tiêu Vận phái người đi mời Tiêu gia Lão gia tử, tin tức này được truyền ra, nha hoàn tôi tớ trong phủ dường như cũng an tĩnh lại, tĩnh lặng chờ Lão gia tử đến, đến lúc đó khẳng định sẽ có trò hay để xem!

Hoàng Bắc Nguyệt lúc này nhàn rỗi, nên lấy quyển Bách Luyện Kinh ra xem, nghiên cứu đủ loại phương pháp giải độc, loại nào hơi chút hữu dụng thì nàng đều phải thử một lần.

Thời gian ba ngày mặc dù rất ngắn, tuy nhiên dù thế nào đi nữa nàng cũng đều vì tính mạng của Chiến Dã mà cân nhắc, nàng xưa nay là loại người không thích thiếu nợ ân tình của người khác!


Chương 261: Ai dám động đến ta (3)  

  Mà lúc này ở Bích Thủy viện


"Gia gia nói không thể tới? Vì sao?" Tiêu Vận thanh âm vội vàng vang lên.

Hạ Ny nói : "Đúng là lão gia tử nói thân thể không thoải mái, muốn ở trong phủ tĩnh dưỡng. Còn nói chuyện chúng ta ở trong phủ trưởng công chúa người không quan tâm, để cho lão gia cùng Nhị cô nương tự mình nghĩ biện pháp."

"Nói bậy!" Tiêu Vận vỗ cái bàn đứng lên: "Gia gia như thế nào lại nói như vậy? Nhất định là nha đầu ngươi không có đem mọi chuyện nói rõ!"

Hạ Ny vội vàng quỳ trên mặt đất, nói : "Nhị cô nương, nô tỳ oan uổng! Nô tỳ mặc dù là không biết ăn nói nhưng vẫn đem mọi chuyện nói rõ ràng. Đây là nguyên lời của lão gia tử, nô tỳ một chữ cũng không dám nói dối Nhị cô nương xin Nhị cô nương minh xét."

Tiêu Vận cắn răng, hít sâu mấy hơi mới chậm rãi ngồi xuống, trong miệng thì thào nói: "Không có đạo lý, gia gia như thế nào lại không đến đây?"

Tuyết di nương từ trong phòng đi tới, hạ giọng nói: "Vận nhi, phụ thân ngươi đang ngủ, ngươi lớn tiếng ầm ĩ cái gì?"Tiêu Vận bĩu môi nói: "Gia gia không chịu đồng ý. Gia gia như thế nào lại không đến đây?"

"Lão nhân gia người không vội vàng, ngươi cho rằng cũng giống như ngươi? Vận nhi, việc hôm nay, con tiện nhân kia ăn không ít khổ dâu. Không bằng trước tiên cứ để bọn chúng đấu đá, chúng ta chỉ việc tọa sơn xem hổ đấu!"

"Nhưng mà" tọa sơn xem hổ đấu đương nhiên tránh được nhiều phiền phức. Nhưng mà điều làm nàng để ý là vì sao gia gia lại không đến? Hôm nay ở Linh Ương Học Viện, gia gia để cho nàng đi tìm Hoàng Bắc Nguyệt. Khi đó, gia gia nói với nàng rất nghiêm túc, nếu như Hoàng Bắc Nguyệt này có thể ngoan ngoãn nghe lời để cho hắn sử dụng vậy thì giữ nàng lại, nếu như nàng không hiểu chuyện vậy thì tuyệt đối không lưu tình!

Hôm nay Hoàng Bắc Nguyệt kiêu ngạo như vậy, gia gia như thế nào còn có thể nhẫn nại? Gia gia luôn luôn đa mưu túc trí, lần này, chỉ sợ là có nguyên nhân gì khác?

Tiêu Vận âm thầm nghĩ, đột nhiên nha hoàn bên ngoài đến bẩm báo nói: "Phu nhân, tiểu thư, bên ngoài gã sai vặt báo lại lão gia tử tới!"

"Gia gia tới!" Tiêu Vận lập tức đứng lên, nhướn mày vui mừng. Nàng biết, gia gia nhất định sẽ đối phó Hoàng Bắc Nguyệt làm sao lại có thể không đến đây?

Nàng hung hăng trừng mắt liếc Hạ Ny một cái: "Nha đầu ngươi nhất định là lười biếng! Đêm nay xem ta xử lý ngươi như thế nào! Đi, đi nghênh đón gia gia!"

Hạ Ny vẻ mặt buồn rười rượi, trong lòng vô cùng oan ức, nàng thật sự chuyển lời đến nghe lão gia tử dặn dò xong mới trở về chuyển lời. Lão gia tử nói rõ ràng là không tới bây giờ như thế nào lại đến đây?"

Tuyết di nương nghe lão gia tử tới, đang muốn vào trong phòng đánh thức Tiêu Viễn Trình, nhưng là nhìn thấy thần sắc Hạ Ny mày nhẹ cau lại: "Ny nhi, ngươi lúc chuyển lời đến lão gia tử thực là nói không đến sao?"

"Vâng phu nhân, nô tỳ đem lời nói của lão gia tử nói lại chính xác. Lão gia tử quả thực nói là không đến nhưng sao bây giờ lại đến quả thật rất kì lạ!" Hạ Ny nước mắt rưng rưng, nghĩ đến thủ đoạn của của Nhị cô nương luôn tàn nhẫn không biết đêm nay sẽ bị nàng xử trí như thế nào nữa. Nghĩ đến đó cả người liền phát run : "Phu nhân, người phải làm chủ cho nô tỳ, nô tỳ quả thực không có lười biếng cũng không có nói dối!"

Tuyết di nương đứng dựa vào ghế suy nghĩ trong chốc lát, Hạ Ny là do bà nuôi dưỡng từ nhỏ là một người thành thật siêng năng chưa bao giờ nói dối. Lão gia tử hôm nay sao lại như vậy? Không thể nào mở miệng trêu chọc một tiểu nha hoàn, lúc đầu nói không tới tại sao bây giờ lại tới rồi?

Trong lòng bà mơ hồ có cảm giác xấu, lâp tức dặn dò Hạ Ny nói: "Mau vào đánh thức lão gia nói lão gia tử tới!"


Chương 262: Ai dám động đến ta (4)  

  Sau khi nói xong liền vội vã đi ra đuổi theo Tiêu Vận. Bà sống nhiều năm như vậy, dù sao không giống Tiêu Vận là một tiểu cô nương mười sáu tuổi ngây thơ, có một số việc chỉ xem bề ngoài là không được!


Tiêu Khải Nguyên được người dùng cỗ kiệu đưa tới. Trên người khoác áo lông chồn dày, ăn mặc cực kỳ kín đáo, đầu đội mũ lông chồn, mái tóc hoa râm cũng được che đi. Trừ bốn gã sai vặt ra, Tiêu Khải nguyên còn mang theo vài người vừa nhìn là biết thân thủ không tầm thường. Hai nam một nữ cực kỳ cảnh giác nhìn vào trong phủ Trưởng công chúa một lúc mới dám tiến vào.

"Gia gia!" Tiêu Vận đã sớm đi ra ngoài đón hô lên một tiếng giòn tan: "Ta còn tưởng lão nhân gia người không tới, không yêu thương Vận nhi nữa"

Tiêu Khải Nguyên từ bên trong kiệu đi ra, nhìn lướt qua một vòng một vòng ở phía sau Tiêu Vận, trong ánh mắt lộ ra vẻ cẩn thận vô cùng. Tiêu Vận khó hiểu hỏi: "Gia gia, ngài nhìn cái gì?"

"Bắc Nguyệt quận chúa đang ở nơi nào?" Tiêu Khải Nguyên không để ý đến nàng, trực tiếp hỏi.

Trong lòng Tiêu Vận vui vẻ, gia gia quả nhiên là tìm đến Hoàng Bắc Nguyệt gây phiền phức. Chỉ là nếu bọn họ tìm đến cửa thỉ thật là mất mặt, chi bằng để gia gia đến tiền thính uống trà, nàng cho người gọi Hoàng Bắc Nguyệt đến!

"Gia gia, tiền thính đã chuẩn bị trà ngài thích, không bằng đến đó trước đi". Thấy nàng không nói, Tiêu Khải Nguyên đã không nhịn được nữa tiện tay bắt một nha hoàn nói: "Dẫn đường!" Nha hoàn hoảng sợ, đối mặt với một triệu hoán sư bát tinh nàng nào dám cãi lời, vội vàng dẫn dường đi đến Lưu Vân Các. "Gia gia! ?" Tiêu Vận vẻ mặt mờ mịt, gia gia cũng không cần phải vội vã như thế chứ?

"Vận nhi!" Tuyết di nương đuổi theo ra đến nắm lấy tay của Tiêu Vận vẻ mặt bất an. "Nương, ngươi làm sao vậy? Thân thể không thoải mái thì trở về nghỉ ngơi, ta muốn đi xem gia gia xử lý Hoàng Bắc Nguyệt như thế nào!"

Tuyết di nương trừng mắt liếc nhìn nàng một cái, trong lòng thở dài. Dù sao vẫn là một tiểu hài tử, bình thường thông minh đến đâu thì đến lúc quan trọng vẫn hồ đồ: "Nha đầu ngốc, ngươi không có nghe thấy mới vừa rồi gia gia của ngươi gọi nha đầu kia như thế nào sao?" Tuyết di nương vội vàng nói, sợ rằng Tiêu Vận không nghe lời của nàng mà bỏ chạy đi.

Tiêu Vận sửng sốt, cẩn thận hồi tưởng một chút: "Gọi... Bắc..." Đột nhiên trong lúc đó, khuôn mặt xinh đẹo trở nên trắng bệch! "Tại sao có thể như vậy? Không có khả năng , mới vừa rồi, mới vừa rồi chắc là nghe lầm rồi!" Tiêu Vận thì thào nói, cả cơ thể từ mũi chân đến đỉnh đầu đều lạnh như băng.

"Vận nhi, chúng ta ngàn vạn lần không thể hành động thiếu suy nghĩ, ngay cả gia gia của ngươi cũng..." Tuyết di nương lúc này mới cảm thấy hoàn toàn hoảng sợ, nhớ lại cảnh thi thể tên gia đinh nằm trên núi giả cả người lông tơ dựng đứng cả lên.

Tiêu Vận nghẹn ngào một tiếng, đột nhiên nước mắt trào ra, kêu lên: "Ta không muốn! Ta không muốn! Nương! Ta chết cũng không tin a! Nha đầu đó dựa vào cái gì chứ?"

"Nói nhỏ thôi!" Tuyết di nương vội che miệng nàng lại , quay đầu lại nhìn mọi người chung quanh một cái. May mà lúc này mọi người đều biết lão gia tử tới, hơn nữa còn đến Lưu Vân các tìm Hoàng Bắc Nguyệt, nghĩ rằng sẽ có kịch hay để xem nên tất cả đều hướng về Lưu Vân các mà đến.

Tiêu Vận 'u u ô' vài tiếng, vành mắt đỏ bừng không cam lòng nói "Ta không hiểu tại sao ngay cả gia gia cũng vậy chứ?"

Tuyết di nương cẩn thận suy nghĩ một chút, nói : "Hoàng Bắc Nguyệt trước đây vẫn là một phế vật mặc cho người khi dễ."


Chương 263: Ai dám động đến ta (5)  

  Tuyết di nương cẩn thận suy nghĩ, nói: " Hoàng Bắc Nguyệt kia lúc trước vẫn chỉ là một phế vật mặc cho người ta khi dễ, nhưng gần đây giống như đã biến thành người khác vậy. Lần trước nàng giết Tiết Mộng trên lôi đài, ta đã nghi ngờ rồi, bằng vào vận đạo của nha đầu kia thì sao có thể cứ may mắn như vậy chứ !"


" Ý của nương là..." Tiêu Vận lau khô nước mắt, kinh hãi quá mức khiến đầu óc của nàng nhất thời đình trệ, không suy nghĩ được gì.

Tuyết di nương nói tiếp: " Hôm nay nàng lại tiếp tục thắng hai cao thủ của Thượng Thư Phủ là Lâm Uyển Nghi và Lâm Tử Thành, bởi vậy theo nương suy đoán, thực lực của nàng sợ là đã đạt đến cấp bậc Hoàng Kim chiến sĩ. Thực lực của nàng đột nhiên tăng mạnh trong thời gian ngắn như vậy, nhất định là có kỳ ngộ, hoặc là có cao nhân chỉ điểm !"

Lời này rơi vào trong tai Tiêu Vận lại cực kỳ chói tai. Nàng từ nhỏ đến lớn luôn cố gắng thế mà cũng không gặp được kỳ ngộ gì, càng không có cao nhân chỉ điểm, dựa vào cái gì mà Hoàng Bắc Nguyệt lại gặp được ?

Chẳng lẽ cả đời này của nàng sẽ không bao giờ đuổi kịp Hoàng Bắc Nguyệt sao ? Sẽ bị nàng ta đạp ở dưới chân sao ?

" Nương !" Tiêu Vận chợt nhỏ giọng, trong thanh âm tràn ngập oán độc: " Nàng cho dù có lợi hại hơn nữa thì cũng không sống được bao lâu nữa đâu. Thứ thuốc kia, không bằng nương gia tăng liều lượng lên đi ! Một lần giết chết nàng luôn, như vậy sẽ không còn hậu hoạn gì nữa !"

" Việc này nương tự có tính toán, ngươi không cần để ý tới." Lãnh quang chợt lóe trong mắt Tuyết di nương.

" Nương..." Tiêu Vận cảm động nói.

Tuyết di nương vuốt vuốt mặt nàng, cười nói: " Vận nhi, hi vọng cả đời của nương đều đặt trên người ngươi, ngươi ngàn vạn lần không được xảy ra chuyện a !"

Tiêu Vận kiên định gật đầu: " Nương, người yên tâm, ta nhất định sẽ khiến người vừa lòng !"

" Tuyết di, Nhị muội, sao các ngươi vẫn còn ở nơi này ? Nghe nói lão gia tử đang muốn đến đây thu thập Hoàng Bắc Nguyệt a !" Thanh âm ầm ĩ của Tiêu Linh vang lên.

Tuyết di nương cùng Tiêu Vận nhìn nhau một cái, nha đầu này thật đúng là ngu ngốc mà !

" Đại tỷ đi trước đi, ta lập tức đến ngay." Tiêu Vận quay đầu liếc Tiêu Linh một cái, trông thấy biểu tình hả hê trên mặt nàng ta, nàng không khỏi có chút đồng tình.

" Vậy ta đi trước." Tiêu Linh kéo kéo tà váy, mang theo nha hoàn vội vã chạy tới Lưu Vân Các.

" Vận nhi, chúng ta cũng đi qua một chút xem sao." Tuyết di nương kéo tay Tiêu Vận, hai người cũng nhanh chóng theo sát phía sau.

Lưu Vân Các.

Đông Lăng nhanh chân tới trước Tiêu Khải Nguyên, vừa vặn trông thấy Hoàng Bắc Nguyệt đã thay đổi y phục. Một thân nhu váy thiển hồng sắc (màu đỏ sáng) thêu hình bách điệp xuyên hoa, bên ngoài lại khoác thêm một chiếc áo ngắn bằng lông chồn, tóc búi kiểu thập tự (tóc búi hình chữ thập), trên tóc lại cài Kim Phượng bộ diêu (một dạng trâm cài có mấy sợi trang trí rũ xuống, mỗi bước đi nó sẽ lắc lắc nên được gọi là bộ diêu), thân thể nhỏ nhắn, thần sắc lạnh nhạt nhưng xinh đẹp tuyệt trần, rất có phong phạm của đại gia khuê tú.

  Đông Lăng tiến lên phía trước, cười nói: " Tiểu thư thật là thông minh nha, nô tỳ chỉ mới búi tóc cho người có vài lần mà người đã học được."

" Búi tóc so với luyện dược còn khó hơn, quả thật là hành hạ ta chết đi sống lại a !" Hoàng Bắc Nguyệt vừa sửa sang lại cái Kim Phượng bộ diêu vừa cười nói: " Lão nhân kia đã tới chưa ?"

" Hắn dám không đến sao ?" Đông Lăng che miệng cười khẽ. Thời điểm nàng đến Tiêu gia, bộ dáng kinh hãi của Tiêu Khải Nguyên khi nghe thấy Bắc Nguyệt quận chúa phái người tới làm nàng buồn cười không thôi.

Hoàng Bắc Nguyệt nhướn đôi mi thanh tú, quả nhiên, lão già kia bất quá cũng chỉ như thế. "Món quà" mà Linh Tôn tặng cho hắn, phỏng chừng cả đời này hắn cũng không quên được !

Thực lực chênh lệch lớn như vậy, cho dù hắn có trở thành rùa đen cũng không giấu được a. Nếu như hắn vẫn còn ẩn giấu thực lực mạnh mẽ thì may ra mới có thể ngạnh kháng (cứng rắn chống lại) một chút, còn nếu như không có thực lực gì, vậy thì chỉ có thể ngoan ngoãn để nàng khi dễ thôi !

Nghĩ tới đây, Hoàng Bắc Nguyệt không khỏi có chút khâm phục Linh Tôn, nói như vậy từ lúc hắn ra tay với Tiêu Khải Nguyên cho đến khi để cho Tiêu Khải Nguyên đào tẩu, hắn cũng đã tính toán hết thảy.


Chương 264: Ai dám động đến ta (6)  

  Việc để cho Tiêu Khải Nguyên sống sót đào tẩu còn đả kích đám người Tiêu gia trầm trọng hơn so với việc giết hắn nữa a !


" Bắc Nguyệt quận chúa, lão hủ mang theo lễ vật đến bái phỏng (viếng thăm) !" Thanh âm già nua nhưng hữu lực từ bên ngoài vang lên.

Hoàng Bắc Nguyệt nhàn nhạt nhếch môi, hướng Đông Lăng nói: " Mời lão gia tử vào đi."

" Vâng." Đông Lăng bước ra cửa, thanh âm trong trẻo nói: " Lão gia tử mời vào, quận chúa đang chuẩn bị trà chờ lão gia tử a."

Tiêu Khải Nguyên ngẩng đầu liếc nhìn căn phòng che rèm kín mít, cái gì cũng không thấy, như vậy hắn làm sao dám đi vào a ? Vạn nhất Hoàng Bắc Nguyệt thiết kế bẫy rập gì đó, như vậy hắn liền chết oan chết uổng ở bên trong.

Mặc dù trên danh nghĩa có quan hệ huyết thống, thế nhưng nhiều năm qua hắn lại không coi Hoàng Bắc Nguyệt thành tôn nữ (cháu gái) của mình mà đối đãi, Hoàng Bắc Nguyệt tự nhiên cũng sẽ không nhận người gia gia như hắn. Thời điểm trong rừng cây ở Thất Tháp, Hoàng Bắc Nguyệt đã nổi lên sát tâm với hắn a !

Hôm nay hắn tới, một mặt là sợ nếu không nể mặt Bắc Nguyệt quận chúa thì sẽ làm vị cao nhân kia nổi giận, mặt khác là muốn tiếp cận làm quen với Bắc Nguyệt quận chúa, lấy lòng nàng, để nàng nói tốt vài câu trước mặt vị cao nhân kia, xin ngài ấy bỏ qua cho hắn.

Hắn muốn thông qua Hoàng Bắc Nguyệt là vì tính tình nàng rất giống với Huệ Văn Trưởng công chúa, từ nhỏ đôn hậu thiện lương, chỉ là, Hoàng Bắc Nguyệt còn mềm yếu hơn một chút.

Hắn nghĩ, dù sao cũng là máu mủ tình thâm, Hoàng Bắc Nguyệt chắc sẽ không để tâm chuyện này đâu nhỉ ?

Tiêu Khải Nguyên ngẩng đầu nhìn Đông Lăng, cười nói: " Đông Lăng cô nương, phiền ngươi vào nói với quận chúa một tiếng, lão hủ thân thể không tốt, đi vào sợ sẽ làm bẩn khuê phòng của quận chúa, ở trong sân trò chuyện sẽ thuận tiện hơn a."

" Lão gia tử mặt mũi lớn, nói cái gì chính là cái đó, vậy để nô tỳ vào trong mời quận chúa đi ra." Đông Lăng cười cười xoay người đi vào.

Lời này của nàng làm Tiêu Khải Nguyên đổ một thân mồ hôi lạnh. Vốn ý của hắn là muốn mời Hoàng Bắc Nguyệt đi ra, uống trà trò chuyện trong hoa viên, nếu vậy thì cũng chẳng có gì, nhưng không hiểu sao ý niệm này vào trong lời nói của Đông Lăng lại giống như là hắn cậy già lên mặt, bản thân không muốn vào nên bảo Bắc Nguyệt quận chúa đi ra.

Nha đầu kia cũng không phải thứ dễ trêu a !

Chỉ trong chốc lát, Hoàng Bắc Nguyệt dưới sự dìu dắt của Đông Lăng chậm rãi đi ra ngoài, ngọc thủ (tay ngọc) khẽ nâng tà váy thật dài, trên mặt mang theo nụ cười nhàn nhạt, khí chất tao nhã, trời sinh quý tộc.

" Hiếm có dịp lão gia tử nể mặt đến đây, Bắc Nguyệt không đi ra đón tiếp thật sự là thất lễ." Hoàng Bắc Nguyệt hơi cong gối, hành lễ của tiểu thư khuê các khi nhìn thấy trưởng bối.

Tiêu Khải Nguyên không dám nhận cái lễ này của nàng, vội vàng tránh ra, ôm quyền khom lưng hành lễ: " Quận chúa nói sai rồi, phải là lão hủ hướng quận chúa hành lễ mới đúng."

Hoàng Bắc Nguyệt nâng tay: " Lão gia tử là trưởng bối, mau mau đứng lên, nếu để người khác thấy thì sẽ chê cười Bắc Nguyệt."

Tiêu Khải Nguyên lau mồ hôi, đứng dậy, ba tên cao thủ đi phía sau thấy vậy vội vàng mang lễ vật đưa tới.

Đó là ba cái hộp gấm, mỗi hộp đều đã được mở ra. Hộp thứ nhất để cuốn Viêm Hỏa Trảm bản hoàn chỉnh. Hộp thứ hai là một viên đan dược toàn thân trong suốt. Hộp thứ ba là một thanh hắc sắc chủy thủ chém sắt như chém bùn.

" Đây là chút lễ mọn của lão phu, thỉnh quận chúa vui lòng nhận." Tiêu Khải Nguyên cẩn thận quan sát thần sắc của Hoàng Bắc Nguyệt khi nhìn thấy những bảo vật này.

Mấy thứ này, nói là bảo vật còn chưa đủ, chúng đều thuộc dạng có tiền cũng không mua được, mà nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt cũng mới trở nên mạnh mẽ cách đây không lâu, nếu không lúc trước sẽ sẽ không tùy ý để cho người của Tiêu gia bắt nạt mình như thế.

Nếu là gần đây mới trở nên mạnh mẽ, vậy khẳng định nàng chưa từng thấy qua nhiều bảo vật như vậy. Bây giờ tặng nàng mấy thứ này, chắc hẳn nàng sẽ cao hứng a.


Chương 265: Ai dám động đến ta (7)  

  Lão hồ ly Tiêu Khải Nguyên này tặng lễ vật không chỉ đắt tiền mà còn vô cùng hi hữu (hiếm thấy), như vậy mới có thể đánh động lòng người !


Nhưng nào ngờ Hoàng Bắc Nguyệt chỉ nhàn nhạt nhìn lướt qua, thần sắc cũng không mấy kinh ngạc và mừng rỡ. Khóe môi nàng ưu nhã giương lên, nói: "Đa tạ lão gia tử, Đông Lăng, đem lễ vật thu lại đi."

Đông Lăng tiến lên đóng nắp hộp lại rồi đem vào nhà cất, sau đó lại bưng trà bánh đi ra đặt trên bàn đá trong sân.

" Lão gia tử mời ngồi." Hoàng Bắc Nguyệt giơ tay thủ thế mới, bản thân nhanh chóng ngồi xuống trước.

Tiêu Khải Nguyên đi tới ngồi xuống, không khỏi có chút xấu hổ, trong lòng âm thầm tự hỏi: " Chẳng lẽ vị cao nhân kia còn có nhiều bảo vật quý hiếm hơn, nếu không một tiểu nha đầu như Hoàng Bắc Nguyệt sao lại có thể bình tĩnh như vậy ?"

Hoàng Bắc Nguyệt một tay nâng tay áo, một tay cầm bình trà, chậm rãi rót một chén cho Tiêu Khải Nguyên, sau đó ngẩng đầu nhìn lướt qua ba tên cao thủ đứng sau lưng hắn.

Mấy người này mặc dù chỉ mặc trang phục tùy tùng, bất quá từ khí tức trên họ, nàng có thể cảm giác được thực lực của ba người này so với Tiêu Khải Nguyên cũng không chênh lệch mấy.

Lão hồ ly này quả thật đã có chuẩn bị rồi mới đến, hắn sợ cái gì đây ? Sợ nàng động thủ với hắn ngay tại Tiêu gia ? Hắn cũng quá đề cao chính mình đi, giết hắn trong Trưởng công chúa phủ chẳng phải sẽ làm bẩn thanh danh thiện lương của Trưởng công chúa sao ?

" Mấy vị này không bằng cùng nhau ngồi xuống uống chén trà đi." Hoàng Bắc Nguyệt cười nhẹ, đem chén trà bày ra, lần lượt rót đầy nước trà.

Mấy người kia liếc nhìn nhau, một nữ cao thủ bộ dáng xinh đẹp đứng ra nói: " Quận chúa quá đề cao chúng ta rồi. Chúng ta thân phận thấp kém, làm sao dám ngồi chung với quận chúa uống trà ?"

Hoàng Bắc Nguyệt không để ý tới lới nàng nói, nhanh chóng bưng một chén trà lên, đưa cho nữ cao thủ vừa mới nói chuyện: " Một chén trà thôi mà."

Nữ cao thủ bắt đầu do dự, nếu như nhận thì nhất định phải uống, nhưng lỡ như trong nước trà có thứ cổ quái gì đó thì...

" Vị khách quý này, chẳng lẽ chút mặt mũi này mà ngươi cũng không cho quận chúa của chúng ta sao ?" Đông Lăng ở bên cạnh mỉm cười nói.

" Tiêu Nguyệt, sao lại có thể vô lễ như vậy trước mặt quận chúa ?" Tiêu Khải Nguyên nhíu mày, nghiêm túc nói với nữ cao thủ kia.

Nữ cao thủ gọi là Tiêu Nguyệt hơi do dự một chút nhưng cũng đưa hai tay ra: " Đa tạ quận chúa."

Nàng định tiếp nhận chén trà kia, nhưng không hiểu sao lại không thể nhấc lên được, giống như chén trà đã bị chôn sâu trong nham thạch vậy !

Tiêu Nguyệt trong lòng khẽ động, Bắc Nguyệt quận chúa này khí lực cũng quá lớn đi ! Đây là muốn từ nàng dò xét thực lực của Tiêu gia bọn họ sao ?

Theo lời Tiêu Khải Nguyên nói, thực lực của nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt này rất không tầm thường, e là sau lưng có cao nhân làm chỗ dựa. Nhưng dù là vậy, Tiêu gia của bọn họ cũng không thể thua trước mặt nàng a !

Nghĩ vậy, Tiêu Nguyệt cũng âm thầm dùng sức. Cấp bậc của nàng đã đạt đến Hoàng Kim chiến sĩ, nếu như Hoàng Bắc Nguyệt cũng cùng đẳng cấp với nàng thì hôm nay nàng sẽ không đến nỗi mất mặt !

Nhưng nàng vừa mới dùng sức, một cỗ lực lượng nóng rực cực kỳ bá đạo bỗng nhiên từ tách trà chui vào trong kinh mạch của nàng, giống như cố ý hướng về phía nội tạng của nàng xông tới !

Tiêu Nguyệt cực kỳ hoảng sợ, kêu thảm một tiếng đã buông tay ra. Chén trà kia theo đó rơi xuống mặt đất vỡ nát, bên trong ngay cả một giọt nước cũng không có, sớm đã bị bốc hơi hết rồi ! Như vậy có thể tưởng tượng, cỗ lực lượng nóng rực chui vào trong kinh mạch của Tiêu Nguyệt bá đạo cỡ nào !

Hai người cao thủ phía sau vội vàng đỡ lấy Tiêu Nguyệt, ngẩng đầu lên, có chút phẫn hận trừng mắt nhìn Hoàng Bắc Nguyệt !

Nàng đây là muốn ra oai phủ đầu với Tiêu gia bọn họ sao !?

Tình huống này cũng làm cho Tiêu Khải Nguyên kinh hãi, nhưng hắn rất nhanh đã phản ứng lại. Tiêu Nguyệt là Hoàng Kim chiến sĩ, Hoàng Bắc Nguyệt dễ dàng khiến nàng ăn thiệt thòi, như vậy chẳng phải là...


Chương 266: Ai dám động đến ta (8)  

  Trong lòng nhất thời cảm thấy rét run, Tiêu Khải Nguyên lập tức đứng lên, đối với Tiêu Nguyệt quát lớn, "Thật không có mắt! Quận chúa mời ngươi một chén trà, như thế nào lại không cẩn thận, còn không mau hướng Quận chúa thỉnh tội!"


Tiêu Nguyệt gắt gao ôm lấy cánh tay đang đau nhức, nàng cũng biết được trong đó có bao nhiêu lợi hại, Tiêu Khải Nguyên đây là cho nàng một đường thoát thân, để không làm lớn chuyện.

Cho dù nàng đang rất tức giận, nhưng cũng phải nhận thức tình hình mà cố gắng kìm nén!

"Là do ta không cẩn thận, cũng may không làm Quận chúa bị thương, thỉnh Quận chúa trách phạt."

"Chỉ là việc nhỏ thôi mà, người là khách quý không nên để trong lòng." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói, lại tiếp tục bưng lên một chén trà, đưa cho nàng "Xin mời người dùng trà."

Tiêu Nguyệt tay vẫn còn run rẫy, khi nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt vừa đưa chén trà tới, trong lòng nàng kinh hãi.Nhìn thoáng qua Tiêu Khải Nguyên, thấy Tiêu Khải Nguyên khẽ gật đầu, Tiêu Nguyệt lúc này mới đi tới đón lấy chén trà.

Lúc này không còn bị làm khó dễ nữa, tiếp nhận chén trà uống một ngụm, Tiêu Nguyệt cố cười nói: "Trà của Quận chúa đúng là danh trà! Đa tạ Quận chúa!"

Còn lại hai người đứng bên cạnh Tiêu Nguyệt chứng kiến tình huống này, cũng không đợi Hoàng Bắc Nguyệt tự mình đưa qua, tự động đi tới cầm lấy chén trà uống một hơi cạn sạch, đồng thanh nói: "Đa tạ Quận chúa!"

Người của Tiêu gia này quả nhiên rất thức thời!

Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên cười cười, lúc này, đột nhiên phía sân sau vang lên thanh âm của Tiêu Linh.

"Gia gia, nha đầu kia rất xấu xa! Ngài ngàn vạn không nên hạ thủ lưu tình!"

Tính cách của nàng ta thật là ầm ĩ, ngốc nghếch, cũng không bỏ qua cơ hội!

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu nhìn thoáng qua Tiêu Khải Nguyên nói, "Lần này Lão gia tử đến chẳng lẽ muốn thu thập người nào sao?"

"Thế nào lại như vậy? Nha đầu kia không hiểu chuyện, để cho Quận chúa chê cười rồi!" Tiêu Khải Nguyên vội vàng nói. Tiêu Linh họ Tiêu, hay chính là người của Tiêu gia. Tiêu Linh làm mất thể diện, khiến cho Tiêu Khải Nguyên hắn tự nhiên cũng cảm thấy mất mặt.

Tiêu gia có thế lực như vậy, nhưng lại có cái loại phế vật không có thiên phú này, căn bản là không có giá trị để tồn tại!

Hắn hướng hai người nam nhân dùng ánh mắt ra hiệu, hai người kia lập tức đi ra ngoài, vội vã đi tới ngăn cản Tiêu Linh.

"Ngươi, các ngươi muốn làm gì?" Tiêu Linh không biết tốt xấu lớn tiếng nói. Nàng mới vừa rồi đứng ở bên ngoài nghe thấy tiếng kêu thảm thiết cùng với thanh âm vỡ nát của chén trà, nghĩ là Hoàng Bắc Nguyệt bị giáo huấn rất thê thảm. Vì vậy nàng ta vội vàng đi vào nhìn thử.

Đột nhiên một trong hai tên nam nhân vươn tay bóp chặt cổ Tiêu Linh, lạnh lùng nói: "Bắc Nguyệt quận chúa đang ở đây, há để cho ngươi làm càn sao!"

Tiêu Linh mở to hai mắt nhìn, cổ họng chỉ ư ư được vài tiếng, bị người bóp cổ kéo đi, tay chân đá loạn xạ, xanh cả măt.

Đi theo ở phía sau Tuyết di nương cùng Tiêu Vận cũng nhìn thấy, trong lòng chấn động, Tiêu Vận trực tiếp lui về phía sau vài bước.

Người nam nhân đang bóp cổ Tiêu Linh đúng là một tên cao thủ rất lợi hại của Tiêu gia, tên là Tiêu Úy, người này hoàn toàn chính là người của Tiêu gia, vậy mà sao lại ra tay với Tiêu Linh?

Nàng mặc dù bình thường rất chán ghét Tiêu Linh, nhưng Tiêu Linh cũng là người của Tiêu gia. Hoàng Bắc Nguyệt làm cho người của Tiêu gia chịu khổ, một chút nàng cũng không cảm thấy vui!

"Tiêu Úy đại ca, Đại tỷ tỷ cho dù có phạm đại tội, nhưng dù sao cũng là người của Tiêu gia, ngươi cũng nên thủ hạ lưu tình!"

Tiêu Úy nhìn thoáng qua Tiêu Vận, hắn cùng Tiêu Vận giao tình cũng không tồi, nhưng lúc này hắn không thể nghe lời Tiêu Vận, hắn đang chờ Hoàng Bắc Nguyệt lên tiếng!

Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi uống nửa chén trà, lúc này mới ngẩng đầu lên, giống như là vừa mới nhìn thấy Tiêu Linh bị bóp cổ, giật mình nói: "Đại tỷ tỷ làm sai điều gì, sao lại khiến vị khách quý này tức giận như thế?"

Tiêu Khải Nguyên lạnh mặt, tràn ngập uy nghiêm nói: "Chúng ta là người của Tiêu gia, được gia giáo thâm nghiêm, các ngươi mặc dù không phải là chủ nhà, nhưng cũng không thể không có quy củ!"


Chương 267: Ai dám động đến ta (9)  

  Tiêu Khải Nguyên lạnh mặt, tràn ngập uy nghiêm nói: "Chúng ta là người của Tiêu gia, được gia giáo thâm nghiêm, các ngươi mặc dù không phải là chủ nhà, nhưng cũng không thể không có quy củ! Trên đời này còn có đạo quân thần, tôn ti trật tự, đạo lý cương thường, phụ thân của các ngươi không dạy cho các ngươi sao?"


Sau khi nói xong xoay người hướng Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Tiêu gia gia giáo không nghiêm, khiến cho Quận chúa chê cười!"

"Nơi này, lão gia tử là trưởng bối nên không nói, mẫu thân ta từ trước cũng thường xuyên dạy bảo. Ta thấy thì hiện tại mấy vị ca ca cùng tỷ tỷ ở bên ngoài đã mất hết cấp bậc lễ nghĩa, nguyên nhân hơn phân nửa cũng là do không có lão gia tử dạy đạo. Ta thấy không bằng như vậy đi, lão gia tử đến ở tại Trưởng công chúa phủ. Thứ nhất có thể cho Bắc Nguyệt tẫn tẫn hiếu đạo nhiều năm, thứ hai có thể hảo hảo giáo huấn mấy vị huynh đệ tỷ muội, lão gia tử ý của người như thế nào?"

Tiêu Khải Nguyên vừa nghe xong, lập trên lưng xuất hiện tầng mồ hôi lạnh, để hắn ở Trưởng công chúa phủ, làm sao có thể? Vậy không phải là hoàn toàn sống dưới trướng của Hoàng Bắc Nguyệt sao?

"Ý tốt của Quận chúa lão hủ muôn phần cảm tạ, thế nhưng hiện tại lão hủ tuổi đã cao, cũng quản giáo không được những người trẻ tuổi. Tuy nhiên lão hủ cảm giác được Bắc Nguyệt quận chúa thật ra rất có phong phạm của Trưởng công chúa điện hạ, Trưởng công chúa dạy dỗ người so với người khác cũng rất bất đồng, khí thế trầm ổn, lão hủ cảm thấy rất khâm phục. Không bằng, những đứa trẻ này giao cho quận chúa giáo dục chắc chắn sẽ tốt hơn."

Tiêu Vận nghe thấy thế, sắc mặt tái mét không còn chút máu, vôi vàng nói: "Gia gia, làm thế nào có thể như thế?"

"Làm càn!" Tiêu Khải Nguyên quát, "Quận chúa còn chứa lên tiếng, ở đây có chỗ cho ngươi xen vào nói chuyện sao?"

Tiêu Vận ủy khuất ngậm miệng lại, ánh mắt rưng rưng, phẫn hận không cam lòng cắn môi dưới.

Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên liếc mắt nhìn bọn người Tiêu Vận, chậm rãi nói: "Lão gia tử nói vậy, Bắc Nguyệt có phần lo sợ, vài vị ca ca tỷ tỷ cá tính mạnh mẽ, trong người lại có thiên phú, Bắc Nguyệt tuổi còn nhỏ, làm thế nào có thể quản được bọn họ?"

Tiêu Khải Nguyên lập tức nói: "Quận chúa cứ việc buông tay quản chính, nếu như bọn họ không nghe lời, Quận chúa có thể sai người qua báo với ta!"

Hoàng Bắc Nguyệt tránh không được trong ánh mắt có một chút ý cười nhợt nhạt, nhìn thoáng qua Tiêu Vận cười nói: "Lão gia tử nói như vậy, Bắc Nguyệt cung kính không bằng tuân mệnh."

Tiêu Khải Nguyên cuối cùng cũng cảm thấy nhẹ nhõm thở dài một hơi, vẫy vẫy tay ý bảo bọn người Tiêu Vận rời đi, đem những nha hoàn tôi tớ đang vây xem ở sân bên ngoài cũng đuổi đi hết. Lúc này mới nói khẽ với Hoàng Bắc Nguyệt.

"Quận chúa, hôm nay lão hủ đã đắc tội, không biết vị tiền bối kia thế nào?"

"Hắn a, lão nhân gia ông ta tính tình cổ quái, thứ không thích nhất chính là nghe người khác nói năng bậy bạ. Hôm nay chính lão gia tử cũng phạm vào tối kị của hắn, nên mới bị trừng phạt. Sau này người cẩn thận một chút, lão nhân gia ông ta cũng sẽ không ra tay với ngươi."

"Đúng là đúng là, ta tạ Quận chúa chỉ điểm!" Tiêu Khải Nguyên lau một tầng mồ hôi lạnh trên trán, có chút rụt rè hỏi: "Không biết tôn tính đại danh của vị tiền bối kia là gì?"

Hoàng Bắc Nguyệt giương lên con ngươi trong trẻo, nhãn quang có chút lãnh đạm, "Lão nhân gia ông ta không thích nhất là bị người khác tra kĩ hỏi tận!"

Tiêu Khải Nguyên trong lòng căng thẳng, vội vàng nói: "Lão hủ đã hiểu, thỉnh cầu Bắc Nguyệt quận chúa ở trước mặt vị tiền bối kia nói tốt vài câu, lão hủ có mắt mà không thấy thái sơn, từ nay về sau không dám như vậy nữa!"

"Lão gia tử, ta và ngươi mặc dù không thân thiết, nhưng tốt xấu gì cũng có chung huyết thống, sao ta có thể thấy chết mà không cứu được?" Hoàng Bắc Nguyệt cười nói.

"Đa tạ quận chúa, đa tạ quận chúa!" Tiêu Khải Nguyên lập tưc khom lưng thở ra, trên mặt mày cau khổ sắc, rốt cuộc cũng có chút giãn ra thoáng chút yên tâm.

Hoàng Bắc Nguyệt lấy tay đỡ lấy đầu, Đông Lăng lập tức nói, "Lão gia tử, quận chúa thân thể không khỏe, hôm nay chắc đã rất mệt mỏi, xin lão gia tử thứ lỗi."


Chương 268: Ai dám động đến ta (10)  

  "Quận chúa nên sớm đi nghỉ, lão hủ xin phép được cáo từ." Tiêu Khải Nguyên đã sớm muốn đi, chỉ là Hoàng Bắc Nguyệt chưa lên tiếng nên hắn vẫn đang do dự. Hiện tại nghe được lời này nên hắn lập tức liền rời đi.


Vừa từ Lưu Vân Các đi ra ngoài, liền gặp ngay Tiêu Viễn Trình đang vội vã chạy tới.

Tiêu Khải Nguyên vừa nhìn thấy đứa con trai vô dụng, trong lòng nhất thời nộ khí xung thiên!

Năm đó, nếu không phải là do tên tiểu tử thúi này tham vọng không chịu thua kém, muốn bò lên phía trên. Hết lần này đến lần khác đòi muốn kết hôn với cái gì mà Huệ Văn Trưởng công chúa, thì cũng sẽ không sinh hạ ra nghiệp chướng Hoàng Bắc Nguyệt này, hại hắn hiện tại cũng không thể an bình!

"Phụ thân!" Tiêu Viễn Trình vội vàng đi lên, "Nha đầu kia ngài có phải hay không....."

Ba......

Lời còn chưa dứt, Tiêu Khải Nguyên đã hung hăng giơ tay lên cho hắn một cái tát!

"Thật không có mắt, ngươi cũng không thèm nhìn một chút xem hiện tại ngươi đang ở nơi nào? Trên miệng còn không biết kiểm điểm!"

Tiêu Viễn Trình bị đánh đến ngây ngốc trừng mắt nhìn, hoàn toàn không rõ ý tứ của cha hắn là gì, rơi vào đường cùng nên không thể làm gì khác hơn ngoài việc nhìn về phía Tiêu Nguyệt, người luôn luôn hiểu rõ tâm tư của lão gia tử.

Tiêu Nguyệt ôm lấy cánh tay đang đau nhức, sắc mặt tái nhợt nói: "Biểu ca, Bắc Nguyệt quận chúa không dễ chọc vào, ngay cả chúng ta cũng phải nhìn sắc mặt của nàng mà làm việc, đầu óc của người này thật sự là thâm sâu khó lường!"

Tiêu Viễn Trình ngây ngẩn cả người, cái gì? Lão gia tử cũng phải xem sắc mặt nha đầu kia mà làm việc? Điều này làm sao có thể? Tuy nhiên nha đầu kia chính là một chiến sĩ mà thôi, ngay cả triệu hoán sư cũng không phải, lão gia tử là một nhân vật lợi hại như thế, sao có thể sợ nàng ta?

Tiêu Nguyệt vừa nhìn sắc mặt của hắn, chẳng quan tâm trong đầu hắn nghĩ cái gì, lạnh lùng nói: "Sư phụ của Bắc Nguyệt quận chúa là người ở đâu ngươi có biết không?"

"Điều này chính ta cũng không biết, nàng ta từ khi nào lại trở nên lợi hại như vậy ta cũng không biết."

"Không biết không biết, ngươi cái gì cũng không biết!" Tiêu Khải Nguyên gầm lên. Thanh âm không dám quá lớn, sợ Hoàng Bắc Nguyệt sẽ nghe thấy!

Tiêu Nguyệt nói: "Biểu ca, sư phụ của Bắc Nguyệt quận chúa xem ra rất lợi hại, ta thấy trên toàn Tạp Nhĩ Tháp đại lục này, cũng không có mấy người dám trêu vào đâu!"

Tiêu Viễn Trình thần sắc mơ hồ, nói chuyện quanh co: "Có thể lợi hại như vậy sao?"

Tiêu Nguyệt nhìn thấy bộ dáng kia của hắn, trong lòng khinh bỉ, từ nhỏ đã vô dụng nhưng lại không chịu thua kém, đến hôm nay dù đã lớn tuổi, đầu óc lại không có chút hữu dụng. Hừ! Sau này có sa cơ lỡ bước, cũng đừng hòng có thể van cầu bọn họ!

Tiêu Nguyệt hừ lạnh một tiếng: "Ta thấy, trừ Quang Diệu Điện cùng Tu La Thành ra, không mấy người dám trêu vào loại cao thủ có cấp bậc này đâu. Biểu ca ngươi nên cẩn thận rồi, Tiêu gia chúng ta từ nay về sau tuyệt đối sẽ không đối nghịch với Bắc Nguyệt quận chúa. Ngươi với bọn ta có thể không cùng một phía, chúng ta và ngươi từ nay phân rõ ranh giới!"

"Phụ thân, ý của người chính là, sau này ta cũng phải nhìn sắc mặt nha đầu kia mà làm việc?" Tiêu Viễn Trình vừa nghe, trong lòng cảm thấy khó chịu.

Tiêu Khải Nguyên lạnh lùng liếc hắn: "Nếu không thì ngươi nghĩ thế nào?"

Tiêu Viễn Trình trong khoảng thời gian ngắn cũng không nghĩ ra được biện pháp, hắn trước mắt đã âm thầm bố trí nhân thủ sẽ hạ thủ đối với Hoàng Bắc Nguyệt. Chỉ là chưa kịp động thủ, lại phát sinh sự việc của Tiêu Trọng Kỳ, bị An Quốc Công phủ chăm chú giám sát chặc chẽ như vậy. Mấy cao thủ dưới tay hắn cũng không thể phái đi, bởi vậy cho đến hiện tại thì vẫn chưa có hành động nào!

Tuy nhiên, khi thấy được tình huống hiện tại, hắn nhất định phải sớm đưa ra quyết định! Hắn cũng không muốn quay trở lại cuộc sống trước kia lúc còn Trưởng công chúa, ở trong phủ mà lúc nào cũng bị người khác áp chế!

"Ý tứ của phụ thân, ta đã hiểu được." Tiêu Viễn Trình cung kính nói, "Phụ thân nên sớm về nghỉ ngơi, chuyện tình ở trong phủ này, người cũng không cần phải để tâm đến."

"Hy vọng ta thật sự có thể không cần phải quan tâm đến!" Tiêu Khải Nguyên cũng không thèm nhìn đến hắn, mang theo người của mình rời đi đi trước.

Tiêu Viễn Trình nhìn thoáng qua Lưu Vân Các, nhớ tới những lời Tiêu Nguyệt vừa nói với hắn, hắn cũng không dám một mình bước vào!


Chương 269: Nhất gia chi chủ (1)  

  Tiêu Viễn Trình nhìn thoáng qua Lưu Vân các, nhớ tới lời nói vừa rồi của Tiêu Nguyệt, hắn cũng không dám một mình đi vào, trong lòng tính toán nên đối phó với Hoàng Bắc Nguyệt như thế nào, hoặc là không làm nếu đã làm thì phải làm đến cùng!


Lưu Vân các

"Tiểu thư, không nghĩ tới ngay cả lão gia tử đều sợ thành như vậy!" Đông Lăng che miệng cười nói.

Hoàng Bắc Nguyệt hơi chớp mắt, "Không phải hắn sợ ta, mà là người phía sau ta."

Vẻ tươi cười của Đông Lăng cũng chậm rãi thu hồi "Vị tiền bối kia thật sự lợi hại như vậy sao?"

"Hắn có lợi hại hay không ta mặc kệ, chỉ là, đã có hắn làm hậu thuẫn cùng lá chắn cho ta, sau này ta làm việc cũng không cần phải cố kỵ nhiều như vậy." Hoàng Bắc Nguyệt cầm chén trà, lạnh lùng nhếch môi, "Tiêu Khải Nguyên cũng đã lên tiếng, ta không thu thập người của Tiêu gia thật tốt, chẳng phải là khiến hắn thất vọng rồi sao?"

Đông Lăng lộ vẻ vui mừng: "Đông Lăng chờ đợi ngày này đã rất lâu rồi!"

Hoàng Bắc Nguyệt đứng lên, đưa tay cho Đông Lăng dìu, chậm rãi nói: "Đi thôi, chúng ta đến tiền thính gặp mặt phụ thân đại nhân, còn có các vị di nương nữa."

Bọn họ từ Lưu Vân các đi ra ngoài, dọc theo đường đi đám tôi tớ, nha hoàn từ trên xuống dưới nhìn thấy bọn họ thì lộ ra vẻ mặt giống như thấy quỷ, vẻ mặt hoảng sợ, đều lui sang đứng một bên, không ai dám thở mạnh.

Vừa rồi có người thấy được thái độ của lão gia tử đối với nàng, ngay cả lão gia tử thân là triệu hoán sư bát tinh đối với nàng cũng tất cung tất kính, một từ lại một từ tôn xưng 'Bắc Nguyệt quận chúa', hạ nhân như bọn họ sao còn dám làm càn?

Việc này một truyền mười, mười truyền trăm, rất nhanh truyền khắp phủ trưởng công chúa, mỗi người đều biết lão gia tử lên tiếng để cho Bắc Nguyệt quận chúa quản giáo thật tốt người của Tiêu gia, có lão gia tử ngang nhiên ủng hộ nên phủ trưởng công chúa phủ này từ nay về sau người làm chủ chính là Hoàng Bắc Nguyệt !

Đám nha hoàn, tôi tớ đều là nhìn sắc mặt người mà sống, hôm nay gặp chuyện như vậy, tình huống hiện tại cái gì mà Tuyết di nương, Cầm di nương, coi như chả là gì hết? Cho dù là lão gia cũng chỉ là Phò mã ở rể trong phủ, cũng không phải người làm chủ chân chính của phủ trưởng công chúa này!

Những người từng ức hiếp Hoàng Bắc Nguyệt lúc này đều cảm thấy bất an, lông tơ dựng đứng, giống như tận thế tới.

Từng cặp mắt cũng chỉ dám lặng lẽ ngước lên đến rồi vội vã liếc một cái, sau đó lập tức cúi đầu.

Đi tới hoa viên, Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên dừng lại, Đông Lăng gọi lại một nha hoàn đứng bên cạnh núi giả nói: "Bội Ngọc tỷ tỷ, phiền ngươi truyền lời cho Cầm di nương, mời nàng đến tiền thính uống chén trà, thuận tiện cũng đi mời Tuyết di nương cùng lão gia đến."

Nha hoàn gọi Bội Ngọc kia cũng không dám ngước mắt lên nhìn Đông Lăng, chân tay lóng ngóng đứng đó, nghe xong Đông Lăng nói lập tức gật đầu: "Vâng, vâng, nô tỳ lập tức đi ngay."

Chỗ núi giả này vốn là nơi hôm nay Hoàng Bắc Nguyệt dùng roi quất chết người, những người khác vốn đối với nơi này mang lòng sợ hãi, hiện tại Hoàng Bắc Nguyệt tự mình đứng ở chỗ này, cái cảm giác này tự nhiên là không giống như trước.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn thoáng qua nơi lưu lại vết máu trên núi giả, đôi mi thanh tú nhíu lại, nói : "Chỗ máu này sao lại không phái người rửa sạch sẽ, giữ lại làm cái gì? Cũng thích nhìn thấy máu có phải không?"

"Quận chúa tha mạng, tiểu nhân, tiểu nhân ngay lập tức đi rửa, rất nhanh sẽ rửa sạch hết!" Một gã sai vặt lập tức quỳ xuống đến, trong tay vẫn cầm bàn chải và thùng nước, vừa rồi đúng là phụng mệnh ở chỗ này rửa sạch vết máu .

"Quận chúa không thích nhìn thấy máu, làm phiền ngươi ." Đông Lăng cười nói.

"Dạ, vâng" vậy gã sai vặt dập đầu giống như muốn tự sát, trên trán cũng sưng lên một khối to.


Chương 270: Nhất gia chi chủ (2)  

  "Dạ, vâng" vậy gã sai vặt dập đầu giống như muốn tự sát, trên trán cũng sưng lên một khối to, đến khi ngẩng đầu lên, nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt đã đi xa mới đặt mông ngồi bệt trên mặt đất, tay chân run rẩy không thôi.


Quá đáng sợ, quá đáng sợ!

Mặc dù thoạt nhìn bộ dáng chỉ là thiếu nữ mười hai tuổi, phong thái đoan trang, thanh lệ thoát tục, khí chất cũng trầm ổn nhu hòa, giống như trưởng công chúa Huệ Văn năm đó.

Nhưng mà, vẫn có chỗ không giống như vậy!

Trên người Hoàng Bắc Nguyệt có sát khí lạnh lẽo, trong lúc giơ tay nhấc chân sẽ toát ra, giống như trời sinh từ trong Tu La xuất hiện, chỉ một ánh mắt thản nhiên mà có thể làm cho người khác cảm giác thấy toàn thân tê dại!

Người như thế mà trước kia bọn họ nhìn thế nào lại ra phế vật? Lại là ma ốm mặc người ức hiếp? Thật sự là mắt bị mù rồi!

Trong tiền thính, Hoàng Bắc Nguyệt vừa ngồi xuống thì có nha hoàn vội vàng dâng lên trà nóng cùng điểm tâm, nơm nớp lo sợ khiến tay cầm khay cũng run rẩy.

Hoàng Bắc Nguyệt lấy tay đỡ nửa bên mặt, vẻ mặt như có điều suy nghĩ, tay kia nâng chung trà lên, Đông Lăng vội vàng duỗi tay ra, nhỏ giọng nói: "Tiểu thư, trà này..."

"Không có việc gì." Trước kia nàng từng trải qua huấn luyện với các loại độc tố, thậm chí là độc tố đối với thần kinh, đối các loại độc đều rất mẫn cảm, nếu như trong nước trà có gì đó nàng đã sớm đã nhận ra.

Huống chi, sau khi bị thiêu qua trừng phạt chi hỏa, thân thể của nàng gần như là bách độc bất xâm.

Sau khi chậm rãi uống nửa chén trà nhỏ, Cầm di nương mang theo Tiêu Trọng Kỳ cùng Tiêu Nhu tới, hôm nay ngâm mình trong ao sen một hồi lâu, sắc mặt Cầm di nương tái nhợt, trên người lúc này cũng sạch sẽ, nhưng vẻ uể oải sau khi bị kinh hách vẫn là rất rõ ràng.

Bà được Tiêu Trọng Kỳ đỡ, trên mặt mồ hôi lạnh chảy ròng, tinh thần không phấn chấn, thoạt nhìn đúng là ngã bệnh .

Hoàng Bắc Nguyệt cúi xuống chậm rãi thổi chén trà cho bớt nóng, làm bộ không phát hiện, khiến cho Cầm di nương một thân bệnh tật phải đứng hồi lâu.

Sắc mặt Tiêu Trọng Kỳ hiện vẻ giận dữ càng ngày càng nhiều, ngạo mạn thiếu kiên nhẫn mở miệng nói: "Tam muội muội, ngươi phái người gọi chúng ta tới làm gì?"

Lúc này Hoàng Bắc Nguyệt mới ngẩng đầu, cười nói: "Hóa ra Đại ca ca cùng Cầm di tới, sao lại không lên tiếng đây? Mau ngồi xuống đi, Cầm di thoạt nhìn thân thể không được tốt, bị làm sao vậy?"

Tiêu Trọng Kỳ lạnh lùng hừ một tiếng, dìu Cầm di nương ngồi xuống trên ghế, Hoàng Bắc Nguyệt này thật biết diễn trò, thành ra bị nàng lừa nhiều năm như vậy!

Hừ, mẫu thân hắn còn không phải do nàng hại thành như vậy, nàng còn không biết xấu hổ hỏi bị làm sao vậy?

Hoàng Bắc Nguyệt nghiêng đầu nhìn vẻ mặt của Tiêu Trọng Kỳ, thản nhiên cười nói: "Tựa hồ tâm tình của Đại ca ca không được tốt lắm."

Tiêu Trọng Kỳ đang muốn nói chuyện, bị Cầm di nương lặng lẽ kéo ống tay áo một cái, Cầm di nương cười nói: "Tam cô nương sao lại nói như vậy, chỉ là thân thể ta không tốt nên Kỳ nhi lo lắng thôi."

"A... ." Hoàng Bắc Nguyệt cố ý kéo dài âm cuối, có chút ý tứ hàm xúc không rõ cười, "Đại ca ca đúng là rất hiếu thuận ."

Cầm di nương nghe nàng 'a' một tiếng khiến cho trong lòng nhảy loạn, vội hỏi: "Tam cô nương gọi chúng ta đến là vì việc gì?"

Hôm nay trải qua một lần trong ao sen kia cả đời Cầm di nương cũng không quên được, trong lòng cũng hoàn toàn sinh ra sợ hãi đối với thủ đoạn của Hoàng Bắc Nguyệt, hơn nữa Tiêu Trọng Kỳ nói nàng khiến Lâm Tử Thành của phủ Thượng Thư bị thương nặng, Cầm di nương lại càng sợ .

Vốn chỉ là bị lạnh một chút, trở về ngủ một giấc, uống một chút canh gừng là tốt rồi, nhưng mà khi ngủ lại chợt nhớ tới đủ loại chuyện làm với Hoàng Bắc Nguyệt từ trước tới giờ.


Chương 271: Nhất gia chi chủ (3)  

  Vốn chỉ là bị lạnh một chút, trở về ngủ một giấc, uống một chút canh gừng là tốt rồi, nhưng mà khi ngủ lại chợt nhớ tới đủ loại chuyện làm với Hoàng Bắc Nguyệt từ trước tới giờ, mơ thấy nàng trở về báo thù, cũng giết bà rồi để xác trên núi giả. Sau khi tỉnh dậy, cả người sợ hãi vô cùng. Bây giờ chỉ cần là một tiếng động nhẹ cũng khiến bà sợ hãi thất kinh. Từ trước đến giờ bà cũng không phải là người nhát gan nhưng mà lúc này bà thực sự là rất sợ.


Hoàng Bắc Nguyệt nhìn bộ dáng thất kinh của bà, thản nhiên cười nói: "Kỳ thật cũng không có chuyện gì, chỉ là từ trước thân thể ta không khỏe, tuổi tác lại nhỏ nên mọi chuyện trong phủ phải làm phiền Cầm di nương và Tuyết di nương quản lý ta cảm thấy rất ngại. Hôm nay ta có ý tìm Cầm di và Tuyết di để cảm tạ hai người vất vả"

Cầm di nương sắc mặt vốn đã trắng bệch, nghe xong lời này mặt càng lại không còn chút máu, cố gắng cười nói: "Tam cô nương nói quá lời, những việc này là do lão gia dặn dò, ta cũng chỉ là làm hết sức... ."

Trong tay áo hai tay đã nắm chặt lại, trong lòng cơn tức đã lên tới cỗ họng nhưng lại không thể phát tiết được. Ngày này tới cũng thật sớm! Từ lâu bà đã biết Hoàng Bắc Nguyệt sau khi trưởng thành sẽ muốn quản việc nhà, chỉ là không nghĩ tới nàng vẫn còn là một đứa nít ranh mà đã muốn nhúng tay vào rồi!

Nhiều năm bà vất vả tính toán như vậy, chẳng lẽ phải để cho người khác hưởng sao?

"Lão gia dặn dò , phụ thân thật sự là quan tâm ." Hoàng Bắc Nguyệt uống một ngụm trà, ngẩng đầu lên, vừa lúc nhìn thấy Tiêu Viễn Trình và Tuyết di nương cùng nhau vào. Tiêu Vận cùng Tiêu Trọng Lỗi cũng theo ở phía sau. Còn có mấy vị di nương trẻ tuổi dẫn theo con của mình, cũng có người không có con.

Vào cuối cùng là mẫu thân của Tiêu Linh, Phương di nương. Phương di nương này mặc môt bộ đồ trắng thuần khiết, hằng năm ăn chay lễ Phật không tranh với đời. Bình thường bà cũng không hay ra khỏi cửa, chỉ trong mấy ngày lễ tết mới ngẫu nhiên gặp được. Nghe nói bà thân thể không khỏe, tính cách ôn hòa không màng danh lợi, thật không biết làm sao lại sinh ra nữ nhi giống như Tiêu Linh. Có lần Hoàng Bắc Nguyệt bị ức hiếp, trốn vào trong viện của Phương di nương, Phương di nương cho nàng ăn còn che chở cho nàng. Nhớ đến phần nhân tình này nên lúc nàng đối phó với Tiêu Linh cũng còn lưu tình đôi chút.

Tiêu Viễn Trình vừa vào cửa, liền nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt ngồi ở trên ghế chủ vị, sắc mặt có chút không vui, Hoàng Bắc Nguyệt mở miệng trước: "Phụ thân đã tới, mau mời ngồi, các vị di nương cũng mời ngồi đi, ca ca các tỷ tỷ cũng ngồi đi."

Tuyết di nương nhìn thoáng qua Cầm di Nương, nhìn thấy thần sắc của bà trong lòng thầm suy đoán. Không mấy khó khăn cũng đã đoán được lần này Hoàng Bắc Nguyệt chẳng lẽ muốn nhúng tay vào việc nhà.

Tất cả mọi người ngồi xuống, nha hoàn dâng trà lên, Hoàng Bắc Nguyệt mới chậm rãi nói: "Mới vừa cũng đã nói với Cầm di nương rồi, phụ thân cùng với các di nương mấy năm nay quản lý việc nhà đều đã mệt mỏi, bây giờ tuổi tác đã cao, con cháu đầy đàn cũng là lúc phụ thân cùng các di nương nên an hưởng tuổi già..." Lời còn chưa nói hết, Tiêu Viễn Trình liền thiếu kiên nhẫn, nói: "Bắc Nguyệt, ngươi tuổi còn nhỏ, đã nghĩ đến việc độc tài rồi sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt đặt chén trà xuống, chớp mắt một cái nhìn như một thiếu nữ thiên chân vô tà thanh khiết, không hề có chút tức giận nào cả cười hỏi: "Phụ thân nói vậy là có ý gì?"

Tiêu Viễn Trình nói : "Trong nhà sự vụ lớn nhỏ nhiều năm như vậy đều là các di nương quản lý cho ngươi, cho dù muốn uỷ quyền, cũng nên tuần hoàn từ lớn đến nhỏ để cho ca ca cùng các tỷ tỷ ngươi tới quản."

"Từ lớn đến nhỏ?" Hoàng Bắc Nguyệt ánh mắt đảo qua các thiếu gia tiểu thư lớn nhỏ ở trong phòng một vòng, cười nói: "Xin hỏi phụ thân, những ca ca tỷ tỷ này ai do mẫu thân ta sinh ra, ai là nữ nhi dòng chính thất."


Chương 272: Nhất gia chi chủ (4)  

  Đám người Tiêu Trọng Kỳ, Tiêu Vận trên mặt ai cũng lộ vẻ tức. Tiêu Viễn Trình sắc mặt khó coi, cả giận nói: "Trong phủ chúng ta chỉ có thứ tự lớn nhỏ, nào có phân biệt cái gì mà thứ nữ với đích nữ?"


Hàn quang trong mắt Hoàng Bắc Nguyệt chợt lóe, ngồi yên không nhúc nhích . Ngón tay thản nhiên đặt ở miệng chén trà trong phút chốc bỗng trầm mặc không nói. Tiêu Viễn trình trong lòng tràn ngập tức giận, vốn đang chờ Hoàng Bắc Nguyệt phản bác lại, trong lòng không khỏi cảm thấy không yên. Ngàng rốt cuộc là có ý gì? Là đồng ý với những gì hắn nói sao? Nha đấu này càng lúc càng không có lễ phép!

Muốn dùng chiến thuật tâm lý Hoàng Bắc Nguyệt chính là cao thủ. Lúc này nàng yên lặng không nói, đừng nói là Tiêu Viễn Trình, tất cả mọi người đều trong lòng bất an chờ đợi nàng lên tiếng. Nhưng mà càng chờ càng thấy vẻ mặt lãnh đạm thong dong của nàng, đôi môi hồng hơi mím lại, trông có vẻ lười biếng, cũng không biết là nàng đang tức giận hay đang tính toán chuyện xấu gì nữa.

Vào lúc mọi người đều yên lặng, Tuyết di nương đột nhiên lên tiếng: "Tam cô nương có ý gì vẫn là nên nói một lời đi!". Thanh âm bà không lớn, lời vừa nói ra tức thời ngón tay Hoàng Bắc Nguyệt khẽ động, chén trà từ trên bàn rơi xuống vỡ tan tành! Hành động này của nàng làm mọi người giật nảy mình.

Hoàng Bắc Nguyệt đứng lên, trong nháy mắt vẻ mặt hờ hững lạnh nhạt biến mất, vẻ mặt trở nên hơi ác liệt, ngón tay mảnh mai vương lên hướng về phía Tuyết di nương, nói: "Đông Lăng, vả miệng!"

"Vâng!" Đông Lăng lên tiếng, bước đến. Tiêu Vận đứng ở bên cạnh Tuyết di nương còn chưa kịp phản ứng thì một cái tát hung hăng giáng lên mặt Tuyết di nương! So với lần trước Tuyết di nương đánh nàng càng tàn nhẫn hơn. Một cái tát làm cho khóe miệng Tuyết di nương chảy máu.

"Xú nha đầu! Ngươi chán sống!" Tiêu Vận lập tức phản ứng kịp, đột nhiên vung tay lên, trong tay đã ngưng tụ nguyên khí, một chưởng này đánh vào Đông Lăng nhất định là sẽ mất mạng!

"Phản rồi sao!" Hoàng Bắc Nguyệt quét tay làm ấm trà cùng bồn hoa đều rơi xuống đất vỡ tan tành, ánh mắt lạnh lùng quét qua. Tiêu Vận đang hung hăng như vậy bỗng giật mình rụt tay về, sau đó mới chợt nghĩ lại tại sao mình lại hèn nhát như vậy nên mở miệng nói: "Hoàng Bắc Nguyệt, ngươi làm vậy là có ý gì? Nương ta phạm lỗi gì mà ngươi sai nha hoàn đánh bà?"

Hoàng Bắc Nguyệt không giận ngược lại cười: "Tốt, ta xem trong phủ này thật là không có phân tôn ti! Phụ thân dung túng thật là tốt! Trong đế đô này xem có di nương nhà ai dám đối với đích nữ hô to gọi nhỏ? Đừng nói là Tuyết di nương vẫn là di nương cho dù có là chính thất phu nhân đi nữa thì phủ trưởng công chúa cũng không có biến thành Tiêu phủ, Hoàng Bắc Nguyệt ta vẫn còn sống, các ngươi lại dám làm càn?"

Tiêu Vận trợn mắt: "Ngươi, ngươi cho dù là quận chúa tôn quý đi nữa nhưng phụ thân còn ở nơi này, nếu là ngươi còn hiểu một chút hiếu đạo sao lại dám vô lễ với phụ thân như thế?"

Tốt, dám lấy tình cha con ra đè nàng! Hiếu đạo là vật gì? Đừng chọc cười nàng chứ! Tiêu Viễn Trình mà cũng xứng sao?

"Nhị tỷ tỷ còn nhớ rõ ta là quận chúa, vậy có nhớ hay không ta họ gì? Từ xưa đến nay quân thần sau phụ tử, tam cương ngũ thường tỷ không biết sao?"

Tiêu Vận sửng sốt vô cùng, kiên trì nói: "Đây là ở nhà, không thể xem như ở trong triều!"

"Nhị tỷ tỷ ý muốn nói là ở nhà nên không có Hoàng Thượng, không cần tuân theo đạo quân thần? Tỷ có biết nếu điều này truyền ra là tội trạng lớn cỡ nào không? Nhị tỷ tỷ, người không biết hiếu đạo là tỷ mới phải, tỷ muốn hại chết phụ thân sao?"


Chương 273: Nhất gia chi chủ (5)  

  Tuyết di nương liền vội vàng kéo Tiêu Vận, tôi danh lớn như vậy bọn họ sao dám gánh, nỗi oan ức ngày hôm nay chỉ có thể nhẫn nhịn chịu đựng .


"Tam cô nương đừng nóng giận, là ta lỗ mãng, nói chuyện không biết suy nghĩ, Tam cô nương làm rất đúng nên vả miệng." Tuyết di nương nửa bên mặt sưng vù, có chút uất ức nhìn thoáng qua Tiêu Viễn Trình, hốc mắt có chút sưng đỏ.

Hoàng Bắc Nguyệt cười nói: "Di nương nếu nhận sai, ta cũng không phạt quá nặng, vả miệng ba cái là được. Đông Lăng đã vả một cái còn hai cái thì để Hạ Ny làm đi!"

Nàng ở ngoài nhìn như đã xuống nước, để cho Hạ Ny đánh nhất định là không đánh mạnh, nhưng mà để cho một nha hoàn của chính mình đánh vào mặt chủ nhân là một sự khuất nhục nặng nề! Tuyết di nương cắn môi dưới, Hạ Ny lập tức quỳ trên mặt đất: "Nô tỳ không dám!"

"Đồ vô dụng, trong phủ nuôi ngươi làm cái gì, ngay cả lời chủ nhân nói cũng không nghe!" Hoàng Bắc Nguyệt sắc mặt phát lạnh, "Kéo đi xuống, đánh mười bản tử!"

Gia đinh bên ngoài liếc mắt trao đổi một cái, biết bây giờ không giống với ngày xưa. Bắc Nguyệt quận chúa hôm nay ở trong phủ lập uy, lại có lão gia tử làm chỗ dựa, ai dám cãi lời nàng? Lập tức đi vào kéo Hạ Ny đi ra ngoài đánh.

Trong viện truyền đến tiếng kêu thảm thiết, nha hoàn trong tiền thính mỗi người cũng sắc mặt trắng bệch, biết Bắc Nguyệt quận chúa quả nhiên là nhân vật lợi hại nói một không hai!

Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên liếc mắt Tuyết di nương một cái, nói : "Hạ Xuân, ngươi tới đi."

"Vâng" có vết xe đổ Hạ Ny này, Hạ Xuân không dám do dự dù chỉ một chút, tiến lên đối với Tuyết di nương nói : "Di nương, nô tỳ phụng mệnh làm việc, ngài ngàn vạn lần đừng trách tội." Nói xong, liền nhanh như cắt, hai cái cái tát đã giáng xuống!

Tiêu Vận nắm thật chặt tay, Tuyết di nương cắn răng, đánh xong liền hướng bộ mặt sưng vù đứng lên đối Hoàng Bắc Nguyệt hành lễ: "Đa tạ Tam cô nương lưu tình."

"Di nương nhớ kỹ giáo huấn là tốt rồi." Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên nói, cũng không nhìn nàng, mà là nhìn về phía Tiêu Viễn Trình, "Phụ thân, Bắc Nguyệt tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, có một số việc xử lý không tốt, vẫn xin ngài nhắc nhở vài câu"

Nhắc nhở? Tiêu Viễn Trình cười nhạt, chuyện mới vừa rồi, có thể để cho hắn mở miệng nhắc nhở sao? Nha đầu kia nhanh mồm nhanh miệng, đen cũng có thể nói thành trắng đế cho người ta không có được một con dường sống!

Miệng lưỡi độc đến vậy Tiêu Viễn Trình đời này lần đầu tiên gặp qua!

Nữ nhân của hắn, nữ nhi của hắn cũng bị oan ức mà hắn ngay cả một biện pháp nhỏ cũng không có chỉ có thể trơ mắt nhìn, tâm trạng khó chịu vô cùng!

"Hừ, chuyện của ngươi, ngươi làm sao cho hợp lý là được. Nhưng mà di nương tốt xấu gì cũng là trưởng bối, ngươi là tiểu bối vẫn nên cư xử cho đúng mực, đừng để người ngoài nhìn vào nói người phủ trưởng công chúa không có quy củ!"

"Vâng, Bắc Nguyệt nhất định ghi nhớ." Hoàng Bắc Nguyệt khiêm nhường gật đầu, sau đó lời nói xoay chuyển, lại nói: "Vậy mới vừa rồi Bắc Nguyệt đề chuyện tình, phụ thân cân nhắc như thế nào?"

Tiêu Viễn Trình trong lỗ mũi hừ mạnh: "Chuyện này, chờ ngươi lớn lên chút nữa hãy nói! Hôm nay cũng không thích hợp!"

Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi ngồi xuống, khẽ vân vê vạt áo, nói : "Phụ thân là sợ ta quản phủ trưởng công chúa không tốt sao?"

"Ngươi tuổi còn nhỏ, tự nhiên có việc không thể xử lý tốt được!"

"Phụ thân lo lắng, cũng không phải không có đạo lý, ta còn nhỏ không có kinh nghiệm. Tuy nhiên tương lai một ngày nào đó, phủ trưởng công chúa vẫn là do ta nắm giữ, cho nên có vài thứ vẫn là sớm học một chút. Ta xem hôm nay để cho Chu quản gia đem sổ sách trong phủ cầm đến, ta xem trước, sau đó chậm rãi học tập đi."


Chương 274: Nhất gia chi chủ (6)  

  "Này... ."


"Phụ thân không cần lo lắng, nhất định ta sẽ chăm chỉ học hỏi không lơ là đâu" Hoàng Bắc Nguyệt cản lại không cho Tiêu Viễn Trình nói. Nhìn bộ dạng của nàng nhẹ nhàng linh hoạt trông giống hệt một nữ nhi hiểu chuyện hiếu thuận!

Tiêu Viễn Trình không còn cách nào khác, trong lòng vội vàng nghĩ phải đem mấy thứ tài sản tích lũy nhiều năm nhanh chóng dời đi, nha đầu kia cũng mới bắt đầu học tập nàng có thể nhìn ra được gì chứ. Hơn nữa Chu quản gia cũng không có ngồi không!

Tuy nhiên, Tiêu Viễn Trình đúng là coi thường Hoàng Bắc Nguyệt. Nàng nếu như chỉ từ trong sổ sách tìm được chỗ sai thì quá kém cỏi rồi! Hoàng Bắc Nguyệt cho Đông Lăng ra ngoài truyền lời để Chu quản gia đem sổ sách trong phủ mang đến. Chu quản gia cũng là người thông minh, nhìn thấy tình cảnh thê thảm của Cầm di nương và Tuyết di nương còn có cả Tiêu Viễn Trình đành bất đắc dĩ sai người mang đến.

Hắn làm sổ sách luôn rất cẩn thận một con bé mười hai tuổi cũng không nhìn ra được cái gì!

Sổ sách còn chưa mang đến, Hoàng Bắc Nguyệt lại lặng lẽ phân phó Đông Lăng vài câu, Đông Lăng liền cười đi ra ngoài, không ai biết nàng muốn làm cái gì, cũng không ai có dũng khí theo đi ra ngoài.

Rất nhanh , sổ sách được Chu quản gia mang tới, hắn tự mình mang đến đưa cho Hoàng Bắc Nguyệt, một chồng sổ sách cao ngất nhìn rất đau đầu.

Hoàng Bắc Nguyệt tiện tay mở một quyển ra, lật vài tờ, nàng mặc dù không có nhìn qua sổ sách cổ đại, tuy nhiên tốt xấu gì nàng cũng là thiên tài với chỉ số thông minh cực cao. Ở hiện đại, vì nhiệm vụ, đối với các loại kinh tế học nàng cũng có đọc lướt qua, cho nên này sổ sách nhìn vài lần liền đã hiểu được.

Chu quản gia quả nhiên là người tinh tế, làm việc cẩn thận vô cùng, một chút dấu vết cũng không nhìn ra được. Không trách sao Cầm di nương lại muốn thu hắn làm tâm phúc. Nàng một bên uống trà, một bên chậm rãi nhìn sổ sách, trong tiền thính rất nhiều ánh mắt cũng nhìn nàng chằm chằm, chờ nàng lên tiếng, nhưng nàng không nói được một lời, giống như vô cùng nghiêm túc xem sổ sách.

Cầm di nương hôm nay ngâm mình ở trong ao hoa sen một ngày lại còn bi kinh sợ, lúc này ngồi không vững, thân thể lay động sắc mặt trắng bệch. Tiêu Trọng Kỳ nhìn thấy mở miệng nói: "Tam muội muội, nếu như ngươi muốn xem sổ sách thì chậm rãi xem đi, chúng ta đi về trước ."

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn, chậm rãi nói: "Đại ca ca, hôm nay thảo luận việc nhà, Cầm di trong tay cũng quản không ít sổ sách, không thể vắng mặt được ."

Tiêu Trọng Kỳ đang định mở miệng nói chuyện, đột nhiên bên ngoài Đông Lăng hô một tiếng: "Để lại ở chỗ này đi!"

Tất cả mọi người ngẩn ra, không biết chuyện gì xảy ra, đều quay đầu lại đi ra ngoài nhìn, chỉ thấy Đông Lăng kêu người mang tới mấy cái rương lớn đặt ở trong sân.

Từng cái từng cái rương mang đến tổng cộng có hơn mười cái, đều dùng khóa lớn khóa lại bên trong không biết chứa thứ gì . Chu quản gia nhìn lại, nhất thời sắc mặt đại biến, bước nhanh đi ra ngoài nói : "Ngươi, các ngươi làm gì? Đây là đồ vật của ta, vì sao phải mang đi ra!"

Đông Lăng ngẩng đầu cười nói: "Tự nhiên biết là đồ trong phòng Chu quản gia nếu đều là đồ của ngươi, mở ra xem một chút được chứ?"

"Không thể!" Chu quản gia sắc mặt đỏ bừng, vừa phẫn nộ lại có chút sợ hãi, "Đây là đồ riêng của ta, quận chúa cũng không thể tự ý xem xét đồ riêng của ta được!" "Đồ vật riêng?" Đông Lăng nhướng mày nhìn mười mấy cái rương :"Chu quản gia, đồ vật riêng cũng hình như hơi nhiều một chút. Thứ cho ta nói câu khó nghe, nghe nói trong phủ khố chúng ta bị thiếu hụt chút ít, nghi là có người ở giữa ăn bớt. Chu quản gia nếu như quang minh lỗi lạc, như vậy liền tiên phong để cho mọi người xem xét một chút đồ vật của ngươi đi!"


Chương 275: Nhất gia chi chủ (7)  

  "Ngươi, ngươi nói bậy! Ta không có ở giữa ăn bớt, dựa vào cái gì lục soát đồ của ta?" Chu quản gia giương cổ, chết sống cũng không cho lục soát!


Đông Lăng nói : "Có hay không xem cái liền biết! Chu quản gia, một lát quận chúa còn muốn để cho ngươi dẫn người đi lục soát những phòng người khác. Ngươi nếu không thể phục chúng, một lát người nào cho ngươi lục soát?"

Chu quản gia sắc mặt tái nhợt, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng xuống, len lén ngước mắt nhìn thoáng qua Cầm di nương, còn có Tiêu Viễn Trình.

Cầm di nương sắc mặt đã bi thảm đến mức không thể bi thảm hơn nữa, Tiêu Viễn Trình mặt mày cố nén giận, xoay người nhìn Hoàng Bắc Nguyệt nói : "Vì sao đột nhiên muốn lục soát phòng?"

Chuyện này trước kia nha đầu này chưa từng có nói qua! Đột nhiên như vậy liền đánh bọn họ một trở tay không kịp!

Hoàng Bắc Nguyệt trong lòng cười thầm, đương nhiên là phải đột nhiên. Nếu như sớm cho biết thì các ngươi có chuẩn bị đem Đông giấu Tây cất thì ta tìm cái gì đây?

"Chuyện này ta cũng không nghĩ đến. Nhất thời nghĩ ra nên vừa rồi mới sai Đông Lăng đi làm." Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu, vẻ mặt lãnh đạm nhẹ cười, một chút xíu bộ dáng âm mưu cũng nhìn không ra.

"Chu quản gia là người ta tin tưởng, hắn là người mẫu thân lưu lại, nhất định sẽ không làm cái việc ở giữa ăn bớt bỏ túi riêng, cấu kết người ngoài nguy hại đến người trong phủ trưởng công chúa."

Tiêu Viễn Trình trầm mặc, thân thể đã mơ hồ run rẩy, tức giận đến nỗi sắp không nhịn được muốn bộc phát ra!

"Ngươi đã tin tưởng vậy cũng không cần lục soát! Chu quản gia đúng là người làm việc lâu năm trong phủ, ngươi cứ làm như vậy chẳng phải là sẽ thương tổn đến cảm tình nhiều năm của mọi người sao?"

"Đúng là vậy, nhưng mà nhiều rương như vậy cũng đã mang ra, nếu như không lục soát một chút sợ rằng mọi người trong lòng cũng không phục." Nói xong, Hoàng Bắc Nguyệt ngước mắt lên, nhãn quang lạnh lẽo thản nhiên quét tới trên người gia đinh, nha hoàn, tôi tớ đứng từ trước sảnh đến trong viện.

Tất cả tiếp xúc đến ánh mắt lạnh như băng của nàng đều lui về phía sau, hung hăng nuốt nước miếng một cái.

"Các vị thấy nên lục soát, hay là không lục soát?" Nàng nâng chén trà lên, chậm như rùa mở miệng hỏi.

Các nha hoàn tôi tớ các đều nhìn thoáng qua nhau cuối cùng cũng khiếp sợ khí thế không giận mà uy của Hoàng Bắc Nguyệt đều gật đầu.

"Lục soát! Lục soát!"

"Lục soát quản gia, chúng ta trong lòng mới phục!"

"Đúng vậy, nhất định phải lục soát!"

... . . .

Tiêu Viễn Trình thật muốn đập mạnh một cái lên bàn, đem những tên cẩu nô tài này đi ra ngoài làm thịt! Nhưng mà chứng kiến cục diện như vậy, Tiêu Viễn Trình cũng là trong lòng hỗn loạn, ở bên trong những cái rương này đều là đồ tốt trong phủ trưởng công chúa.

Hắn nhìn thấy không tệ nên cũng lấy ra một nữa, một phần chính mình lưu lại cất dấu, một phần để cho Chu quản gia giữ lại. Hai ngày này hắn muốn tới chỗ khác gây dựng một chút các mối quan hệ, tặng cho thủ trưởng một đại lễ, củng cố một chút địa vị mình ở trong quân. Cũng thuận tiện, hắn chức quan là Phò mã Đô úy, cũng nên thăng một chút, làm nhiều năm như vậy chẳng lẽ còn có thể cả đời chỉ là Đô úy?

Hắn đã để cho Chu quản gia ở giữa tìm một ít đồ tốt, kim tệ cũng bỏ ra không ít, đều để ở trong lan mỗ tạp muốn đưa đi ra ngoài .

Hôm nay những thứ kia đều ở trong những cái rương này, nếu như bị lục soát ra chuyện hắn để cho Chu quản gia làm giả sổ sách không phải cũng bại lộ sao? Thật sự là người tính không bằng trời tính. Sớm biết vậy đáng lẽ đem những thứ này bỏ vào trong nạp giới, nhưng mà lúc trước hắn là muốn tặng người khác nên mới đem ra. Huống chi hắn làm sao nghĩ tới Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên thay đổi thành một người khác như vậy?

Tuy nhiên, Hoàng Bắc Nguyệt muốn lục soát cũng sẽ không có dễ dàng như vậy, chìa khóa của những cái rương này đều là do hắn cũng tự mình giữ. Cái loại khóa to này đều là dùng cùng với những cái rương lớn, thường do quý tộc sử dụng muốn mở ra cũng không dễ gì!


Chương 276: Nhất gia chi chủ (8)  

  Nghĩ tới đây, Tiêu Viễn Trình hơi yên tâm một chút, lặng lẽ trao đổi với Chu quản gia một cái ánh mắt.


Chu quản gia hiểu ý nói: "Quận chúa, không phải tiểu nhân không cho ngài lục soát, chỉ là chìa khóa mấy cái rương này mấy ngày hôm trước đã đánh mất, cái rương to như vậy nhất thời cũng mở không được, hay lần sau lục soát đi, dù sao cái rương này cũng sẽ không chạy mất."

"Mở không được ..." Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi gảy nhẹ lá trà, đột nhiên cười, từ trong nạp giới lấy ra một thanh chủy thủ màu đen: "Đây là hàn thiết chủy thủ lão gia tử mới vừa rồi tặng cho ta, nghe nói chém sắt như chém bùn, dùng cái này không biết có thể đem khóa mở ra hay không, Đông Lăng, ngươi đi thử một lần."

"Vâng" Đông Lăng tiến lên cầm chủy thủ.

Tiêu Viễn Trình bỗng nhiên đứng lên: "Không thể!"

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu hỏi: "Vì sao không thể? Phá hủy ổ khóa, ta lại bồi thường một cái tốt hơn cho Chu quản gia là được."

Tiêu Viễn Trình sắc mặt khó coi, hai tay gắt gao nắm chặt tay, xương cốt cũng rung động.

Hoàng Bắc Nguyệt nhìn bộ dáng của hắn, liền cười lạnh. Hôm nay chỉ là giết gà dọa khỉ, nhất định phải lục soát Chu quản gia, có được chứng cớ hắn ở giữa ăn bớt kiếm tiền bỏ túi riêng, kế tiếp nàng sẽ không kiêng nể gì lấy cớ chỉnh đốn tài vụ trong nhà!

Chu quản gia hôm nay không phải là không thể thu thập. Cần gì quản Tiêu Viễn Trình ngươi có để cho xét hay không, chuyện Hoàng Bắc Nguyệt ta muốn làm, ngươi có bản lĩnh ngăn cản được?

"Lão gia tử hôm nay đã nói, để cho ta chỉnh đốn cho tốt một chút gia phong. Lúc nào cũng phải có mở đầu, Chu quản gia, nhiều năm như vậy ngươi làm việc vất vả, công lao cũng lớn, đừng trách hôm nay ta khiến ngươi chịu uất ức, đều là tại mấy tên hung hăng tàn ác, làm việc ám muội, ở giữa ăn bớt quấy phá. Chờ quận chúa bắt được bọn họ, hung hăng lột da, giải hận cho ngươi!"

Chu quản gia không nghe còn tốt, vừa nghe xong cả người từng lớp da gà dựng đứng lên.

Lột da... .

Nơi này không người nào dám đem những lời Hoàng Bắc Nguyệt coi như thuận mồm nói. Hôm nay trong hoa viên giết tên gia đinh kia thủ đoạn tàn nhẫn, đều rất rõ ràng ai còn dám hoài nghi nàng đang nói giỡn ?

Chu quản gia vội vàng dùng ánh mắt hướng Tiêu Viễn Trình cầu cứu. Hoàng Bắc Nguyệt là con ruột lão gia, chỉ cần lão gia ra lệnh, cho dù nàng là quận chúa thì thế nào? Chẳng lẽ còn có thể làm trái ý phụ thân?

Tiêu Viễn Trình cũng là có dự định như vậy, nhưng hắn biết Hoàng Bắc Nguyệt không phải nữ nhi bình thường. Nha đầu kia mở miệng là có thể khiến tời long đất lở, nói trắng thành đen, hắn phải mở miệng như thế nào

"Xem ra phụ thân cũng đồng ý, Đông Lăng, mở rương đi."

Còn không có nhìn đến sắc mặt Tiêu Viễn Trình như thế nào, Hoàng Bắc Nguyệt đã ra lệnh cho Đông Lăng .

Đông Lăng hành động rất nhanh, vượt qua Chu quản gia, giơ tay chém xuống, một thanh khóa liền nặng nề mà rơi trên mặt đất. Chu quản gia vừa nhìn, vội vàng nhảy lên, cả thân thể gắt gao đặt ở trên cái rương.

"Chu quản gia, ngươi làm cái gì vậy? Chẳng lẽ có vật gì không thể cho người khác xem?" Đông Lăng quay đầu hỏi.

Chu quản gia liều mạng lắc đầu, "Không có! Cái gì cũng không có!"

Tiêu Viễn Trình quát: "Đủ rồi! Có cái gì mà lục soát? Bắc Nguyệt, hôm nay ngươi hồ đồ cũng đủ rồi, trở về phòng nghỉ ngơi đi!"

"Hồ đồ?" Hoàng Bắc Nguyệt sắc mặt chậm rãi lạnh xuống đặt chén trà xuống đứng lên, "Phụ thân nói lời này làm ta thật thất vọng! Lão gia tử mới vừa giao cho ta chỉnh đốn gia phong, ta tuổi còn nhỏ, sợ không thể phục chúng, muốn từ Chu quản gia bắt đầu làm gương, nhưng phụ thân lại nói đây là hồ đồ? Bắc Nguyệt một phen suy nghĩ cực khổ, còn không là vì phủ trưởng công chúa!"

"Nhưng mà lục soát nhà cũng hơi quá đáng!" Tiêu Viễn Trình quát, cái rương đã được mở ra, bên trong có gì đều được người nhìn thấy, hắn có thể làm được gì...


Chương 277: Nhất gia chi chủ (9)  

  " Quá đáng sao ? Phụ thân ngài có thể đi ra ngoài hỏi thăm một chút, trong đế đô này có nhà nào chưa từng bị lục soát qua ? Điều ta làm bất quá chỉ là kiểm tra một chút mà thôi, so với nhà mấy nhà khác cũng không tính là gì, vậy mà người bảo ta quá đáng ?"


Hoàng Bắc Nguyệt trực tiếp đi ra tới cửa, chỉ tay một cái nói: " Lo lắng cái gì ? Còn không mau đỡ Chu quản gia dậy !"

Mấy tên gia đinh đang lo sốt vó, vừa nghe thấy mệnh lệnh Hoàng Bắc Nguyệt, bọn họ theo bản năng lập tức chấp hành, cùng tiến lên đem Chu quản gia đang ôm chặt cái rương như một con bạch tuộc kéo ra.

Đông Lăng một tay mở nắp rương ra, ngay lập tức, quang mang kim sắc lấp lánh đã đập vào mặt mọi người trong phòng. Đó là một cái rương đầy vàng ! Các loại khí cụ (vật dụng) tinh mỹ, trên mặt khảm nạm đủ loại bảo thạch, ánh sáng từ đó phát ra đủ để mê hoặc bất kì ai.

Chu quản gia lập tức trở thành quả bóng cao su bị xì hơi, nằm xụi lơ trên mặt đất.

Đông Lăng tiếp tục mở hết mấy cái rương còn lại, mỗi lần mở ra một cái là chung quanh lại truyền đến từng trận thanh âm hút khí lạnh. Trong mấy cái rương kia toàn bộ đều là các loại khí cụ trân quý được làm từ vàng hoặc bạc, tranh chữ cổ, ngọc khí (các loại ngọc), san hô, châu báu,... lâm lang mãn mục (ý chỉ trước mặt có rất nhiều vật quý báu), làm người khác không thể tiếp nhận nổi !

Hoàng Bắc Nguyệt liếc mắt nhìn Chu quản gia đang mềm nhũn, trong lòng nói bắt được thật đúng lúc ! Nàng vừa muốn mở miệng cho đám gia đinh dùng loạn côn hung hăng đánh hắn một trận, khiến hắn nói ra những đồ vật này đến cùng là do ai bảo hắn cất giấu ?

Một tên quản gia nho nhỏ như hắn, cho dù gan có to bằng trời đi chăng nữa thì tuyệt đối cũng không dám trộm nhiều đồ vật của Trưởng công chúa phủ như vậy, chẳng lẽ một đám di nương đều là người mù hay sao ?

Nhưng nàng còn chưa mở miệng, Tiêu Viễn Trình đã đi trước một bước, quát to: " Được lắm, thật giỏi cho một tên cẩu nô tài dám dối trên gạt dưới như ngươi, lại dám tư tàng nhiều đồ vật như vậy, ngươi có biết đây là tội gì không ?"

Tiêu Viễn Trình đi ra, một cước đá Chu quản gia ngã lăn, nếu trong tay hắn có kiếm, phỏng chừng đã sớm một chiêu giết chết !

Chu quản gia khúm núm nói: " Tiểu nhân biết sai rồi, biết sai rồi. Những đồ vật này không phải là tiểu nhân tư tàng mà là thu...thu lại, chuẩn bị mang tới kho hàng !"

" Nếu chỉ muốn mang vào kho hàng vậy sao lúc nãy ngươi không cho lục soát ?" Đông Lăng không phải hạng người dễ dụ, bởi vậy lập tức hỏi ngược lại.

Chu quản gia nói: " Cái đó là do tiểu nhân sợ...sợ bị quận chúa trách tội oan..."

" Nói bậy ! Quận chúa là người biết phân biệt phải trái, chẳng lẽ lại đi đổ oan cho tên tiểu nhân như ngươi sao ? Ta thấy ngươi rõ ràng là đang nói dối !" Đông Lăng hét lớn một tiếng, ngẩng đầu lên, lúc này nàng cũng không còn sợ gã Tiêu Viễn Trình kia nữa.

" Lão gia, tư tàng nhiều đồ như vậy là trọng tội a, theo nô tỳ thấy hay là áp giải hắn đến Đình Úy tự thẩm tra đi !"

Đình Úy tự, đi Đình Úy tự sao, vậy cũng được ! Đình Úy cảnh trung kia nổi danh là cương trực công chính, nếu là hắn, chắc chắn hắn sẽ đem toàn bộ Trưởng công chúa phủ điều tra kỹ lưỡng, đến lúc đó, ai cũng không chạy thoát !

" Cái gì mà áp giải tới Đình Úy tự ? Chuyện xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài, một khi chuyện này bị phanh phui, bao nhiêu người sẽ cười chê chúng ta đây ?" Tiêu Viễn Trình quát khẽ.

" Phụ thân nói rất đúng." Hoàng Bắc Nguyệt liếc mắt nhìn số trân bảo trong mấy cái rương, sắc mặt lạnh lẽo: " Chu quản gia, mẫu thân ta khi còn sống cũng không đối xử tệ bạc với ngươi, nào ngờ ngươi lại gây nên chuyện như vậy, quả thật đúng là khiến người ta đại khai nhãn giới (mở mang tầm mắt) nha !"

" Quận chúa, quận chúa tha mạng..." Chu quản gia run rẩy quỳ trên mặt đất, không ngừng cầu xin tha mạng.

Hoàng Bắc Nguyệt nói: " Nếu ta áp giải ngươi giao cho Đình Úy tự xử lý, tội này của ngươi không chỉ khiến ngươi chết mà thê thiếp cùng nữ nhi của ngươi, toàn bộ đều biến thành nô. Hơn nữa vì dám trộm cắp của chủ nhân nên sẽ bị in nô ấn lên mặt, cả đời này đều không có ngày được giải thoát !"

Chu quản gia cả người run rẩy, hàm răng đánh lập cập, lặng lẽ ngẩng đầu nhìn về phía Tiêu Viễn Trình cùng Cầm di nương. Đám trân bảo cũng không phải của hắn, chẳng qua hắn thay lão gia cùng Cầm di nương làm việc thôi, bây giờ xảy ra chuyện cũng không thể để một mình hắn gánh chịu trừng phạt đi ?


Chương 278: Nhất gia chi chủ (10)  

  " Bất quá..." Hoàng Bắc Nguyệt chuyển đề tài, lạnh nhạt nói: " Chu quản gia ở Trưởng công chúa phủ nhiều năm, không có công lao cũng có khổ lao, tuy rằng nhất thời hồ đồ phạm sai lầm nhưng tội cũng không đáng chết, cũng không cần đưa đi Đình Úy tự."


Chu quản gia nghe vậy thở phào nhẹ nhõm, Tiêu Viễn Trình cũng thở ra một hơi, âm thầm vui mừng.

Chỉ có Tuyết di nương khẽ cau mày, nha đầu này sao có thể dễ dàng bỏ qua như vậy ? Nếu không phải muốn nắm lấy cơ hội làm một vố lớn, vậy lúc trước cần gì phí nhiều công phu như vậy làm gì ?

Đang nghĩ ngợi, Hoàng Bắc Nguyệt đã chậm rãi nói: " Hôm nay trong phòng Chu quản gia lục soát ra nhiều đồ như vậy, nói vậy lúc trước ắt hẳn cũng có, chờ ta điều tra sổ sách, đem đối chiếu với những vật phẩm trong kho tàng, nếu thiếu sót thứ gì, Chu quản gia tự lấy tiền túi ra bồi thường là được."

Chu quản gia bỗng nhiên ngẩng đầu: " Quận chúa, nhiều đồ như vậy..."

" Bất kể là giấu thì vẫn sẽ bị bán đổi thành tiền, Chu quản gia nếu đã có gan trộm đồ, vậy chắc hẳn mấy năm nay cũng thu lợi không ít đi, ngươi cứ nghĩ biện pháp bù đắp lại là được !" Hoàng Bắc Nguyệt liếc hắn một cái, lạnh lùng nói.

Chu quản gia trợn mắt há mồm.

Nhiều năm như vậy, trong kho tàng của Trưởng công chúa phủ thiếu cái gì thì hắn phải bồi thường hết sao ? Vậy chẳng phải hắn sẽ trở thành oan đại đầu (người bị mất tiền oan uổng) sao ?

Hắn chỉ là giúp người làm việc thôi a, nhiều năm như vậy tuy rằng vẫn được ban thưởng không ít, nhưng bao nhiêu đó cũng không bằng một phần vạn đám trân bảo này nha.

Vụ bồi thường này, cho dù là lão gia hay Cầm di nương đứng ra cũng chưa chắc đền bù nổi.

Mấy năm nay, bọn họ bán bao nhiêu thứ của Trưởng công chúa phủ đổi thành tiền, chỉ sợ chính bọn họ cũng đếm không hết đi ?

Chu quản gia cảm thấy chuyện này đã nháo quá lớn rồi, căn bản không phải một tiểu quản gia như hắn có thể gánh vác được.

Hắn lén lút ngẩng đầu nhìn Tiêu Viễn Trình, chỉ thấy trên mặt gã tràn đầy vẻ âm tàn, âm trầm nhìn thoáng qua nha hoàn Bội Ngọc bên người Cầm di nương.

Chu quản gia trong lòng phát lạnh, Bội Ngọc kia chính là nữ nhi duy nhất của hắn, làm nha hoàn bưng trà đưa nước bên người Cầm di nương. Cầm di nương nói sẽ đem Bội Ngọc đối đãi giống như nữ nhi của mình, tương lai nếu xuất giá thì cũng sẽ dựa theo lễ nghi của tiểu thư khuê các mà gả đi.

Lão bà hắn đã sớm mất, bản thân lại không còn khả năng sinh dục, bởi vậy hắn chỉ có thể trông cậy vào nữ nhi duy nhất này giúp hắn dưỡng lão tống chung (chỉ việc người con phụng dưỡng cha mẹ khi tuổi già rồi chôn cất cho họ khi họ mất), mà hiện tại ý tứ Tiêu Viễn Trình là cái gì ? Muốn dùng Bội Ngọc uy hiếp hắn sao ?

Chỉ cần hiện tại hắn đem tội lỗi gánh hết, còn chuyện bồi thường thì cứ từ từ, Tiêu Viễn Trình chắc chắn sẽ phải vì hắn nghĩ biện pháp...

Hoàng Bắc Nguyệt là người khôn khéo cỡ nào chứ, chiến thuật tâm lý nàng cũng đã chơi đùa qua không biết bao nhiêu lần, chỉ cần hơi liếc mắt nhìn thần sắc của Chu quản gia cùng Tiêu Viễn Trình, nàng đã rõ ràng ý đồ của hai người.

Khóe miệng lặng lẽ vẽ nên một đường cong lạnh lẽo, nàng nhìn về phía Đông Lăng rồi lại lướt mắt nhìn về phía Bội Ngọc bên người của Cầm di nương.

Đông Lăng là một nha đầu thông minh, đương nhiên đã hiểu, nàng lập tức cười nói: " Bội Ngọc tỷ tỷ, ta bình thường thấy ngươi và các nha hoàn khác không giống nhau, ăn mặc một chút cũng không kém so với chủ nhân, nguyên lai là Chu quản gia có nhiều của cải như vậy. Trách không được người bên ngoài đều nói, trong nhóm người của Trưởng công chúa phủ, Bội Ngọc cô nương mới thật sự là tiểu thư a !"

Sắc mặt Bội Ngọc lúc trắng lúc xanh, vội vàng quỳ xuống nói: " Di nương, quận chúa, nô tỳ không có a ! Nô tỳ mỗi lần ra ngoài đều là cùng di nương đi, di nương phong quang (sự phô trương, hoặc cũng có thể hiểu là thể diện, từ này nghĩa bên tiếng Việt rất chung chung) rất lớn, nô tỳ tỷ làm sao có thể so sánh cùng a ?"

" Vậy sao ?" Đông Lăng cười cười: " Bội Ngọc tỷ tỷ nói Cầm di nương phong quang rất lớn sao ? Lớn đến mức nào nha ?"

Cầm di nương một cước đem Bội Ngọc đá lăn, đã không biết nói chuyện thì câm miệng lại đi ! Nói ra lại khiến cho người ta nắm được đằng cán, thật đúng là ngu ngốc mà !


Chương 279: Nhất gia chi chủ (11)  

  " Đông Lăng cô nương, nha đầu này ăn nói vụng về, lời của nàng làm sao có thể là thật a ?"


" Không có lửa làm sao lại có khói ? Huống hồ phong quang của di nương cũng không chỉ có mình Bội Ngọc tỷ gặp qua, nô tỳ cũng đã gặp qua nha." Đông Lăng cười nói: " Bất quá nhà mẹ đẻ của Cầm di nương là phủ Thừa tướng, có tiền có thế, phong quang rất lớn cũng là đương nhiên."

Cầm di nương miễn cưỡng cười cười, nha đầu Đông Lăng này cũng quá ghê gớm đi, trong lời nói khắp nơi đều là cạm bẫy, giống y như chủ nhân của nàng vậy ! Nàng làm sao dám đáp lại, không cẩn thận rơi vào trong cạm bẫy thì khổ.

Nhà mẹ đẻ của nàng quả thực phong quang, phủ Thừa tướng có tên tuổi lớn như vậy, cùng Tuyết di nương không giống nhau, muốn bắt đầu thì phải bắt đầu từ Tuyết di nương a !

Mắt thấy mấy vị di nương cùng thiếu gia, tiểu thư bình thường vừa uy phong vừa phong quang bây giờ sắc mặt đều xanh mét, đám di nương cùng các tiểu thư vốn bình thường không được sủng ái, không quyền thế bắt đầu có chút hả hê, mỗi người đều đang chờ xem kịch vui !

Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi đi từ cửa đến hành lang, Đông Lăng lập tức tiến lên đỡ nàng tay, đám người đang ngồi trong tiền thính cũng không biết nàng muốn làm gì, bởi vậy cũng lẽo đẽo theo sau.

" Nhiều năm như vậy, ta vốn tưởng rằng gia nghiệp mà mẫu thân ta lưu lại sẽ được quản gia hảo hảo quản lý, phụ thân cũng sẽ để tâm tới, các vị di nương cũng sẽ biết quý trọng hơn. Nào ngờ, mẫu thân bất quá mới rời đi bốn năm, bên trong liền đổi chủ, Chu quản gia, ngươi cấp cho ta kinh hỉ không nhỏ a !"

Hoàng Bắc Nguyệt trừng mắt nhìn Chu quản gia, hắn lập tức quỳ trên mặt đất dập đầu: " Quận chúa tha mạng, tiểu nhân thật sự không có tham ô, những thứ này đều là...đều là..."

" Đừng tiếp tục hồ ngôn loạn ngữ nữa ! Nếu ngươi dám lừa ta thêm một lần nữa, ta liền đưa Bội Ngọc đi biên quan, sung làm quân kỹ (thứ cho các binh sĩ, khụ khụ, giải tỏa a)." Một tiếng quát lanh lảnh của Hoàng Bắc Nguyệt khiến tất cả mọi người chấn động không thôi.

" Người đâu ! Hung hăng đánh hắn một trận cho ta ! Đánh cho tới khi hắn nói thật mới thôi !" Hoàng Bắc Nguyệt lớn tiếng hạ lệnh. Mấy tên gia đinh này đều là người mới tới, mới rồi đã bị Đông Lăng uy bức lợi dụng thu mua hết, bởi vậy bọn họ mới giúp nàng khiêng mấy cái rương của Chu quản gia ra. Hiện tại đương nhiên bọn họ sẽ nghe lệnh của Hoàng Bắc Nguyệt, lấy thô côn (cây côn/gậy to) đến, đem Chu quản gia đè xuống đất hung hăng đánh.

Đám gia đinh này trong phủ vốn cũng không lăn lộn tốt, ở nơi nào cũng bị áp chế, đã sớm ôm một bụng oán khí đối với Chu quản gia, hiện tại lại có cơ hội phát tiết, đương nhiên bọn hắn sẽ không bỏ qua.

" Quận chúa ! Quận chúa tha mạng a ! Tiểu nhân oan uổng, tiểu nhân thật sự là oan uổng, quận chúa đây là muốn vu oan giá hoạ cho tiểu nhân a..." Chu quản gia tê tâm liệt phế gào khóc, cây gậy kia đánh rất mạnh vậy mà hắn vẫn chưa nhả ra sự thật.

Hoàng Bắc Nguyệt đứng trên bậc thang, lạnh lùng nhìn hắn, bỗng nhiên nói: " Đem Bội Ngọc ra ngoài đánh luôn cho ta !"

" Quận chúa, quận chúa, xin người hãy tha cho nô tỳ đi !" Bội Ngọc quỳ xuống khóc lớn, gắt gao nắm chặt lấy làn váy của Cầm di nương không chịu buông tay.

Cầm di nương lúc này chính mình còn lo không xong, làm sao còn có thể quản nha đầu này đây, bởi vậy liền một cước đem nàng đá lăn ra ngoài.

Haig tên gia đinh liền tiến tới kéo Bội Ngọc ra ngoài, vứt xuống sân rồi hung hăng đánh.

" Phụ thân, phụ thân cứu ta ! Đau quá, phụ thân ! Phụ thân !" Thân thể Bội Ngọc non mềm, làm sao có thể chịu nổi loạn côn đánh xuống ? Mới bị đánh mấy cái nàng ta đã rú lên thảm thiết tựa như heo bị chọc tiết.

Cái mông của Chu quản gia đã bị đánh đến mức nở hoa, hắn vốn vì nữ nhi nên mới mạnh mẽ chịu đựng, bây giờ trông thấy nữ nhi cũng bị tra tấn liền ngẩng đầu lên hướng Tiêu Viễn Trình cầu cứu.

Sắc mặt Tiêu Viễn Trình trở nên vô cùng khó coi, việc này hắn căn bản không thể nhúng tay vào. Thứ nhất, thực lực của Hoàng Bắc Nguyệt sâu không lường được, bối cảnh sau lưng ngay cả lão gia tử đều phải kiêng kỵ ba phần, hắn đương nhiên không dám trêu vào.

Thứ hai, trong Trưởng công chúa phủ, Bắc Nguyệt quận chúa mới thật sự là chủ nhân nha.


Chương 280: Nhất gia chi chủ (12)  

  Thứ hai, ở phủ Trưởng công chúa này, Hoàng Bắc Nguyệt mới thật sự là chủ tử chân chính, suy cho cùng thì hắn cũng vẫn là họ Tiêu, nếu như Hoàng Bắc Nguyệt muốn xen vào, ngay cả hắn cũng không thể ngăn cản được!


Cái tên Chu quản gia này, hắn đã biết quá nhiều chuyện, mà trong chuyện này cũng cần một tên thay mặt tất cả chịu tội, tốt nhất là để Hoàng Bắc Nguyệt cứ thế mà đánh chết hắn cũng được!

Người chết rồi mới bảo tồn vững chắc được bí mật này!

Lúc này, chỉ cần cứu được Bội Ngọc, như vậy Chu quản gia sẽ cam tâm tình nguyện vì hắn mà chết!

Nghĩ tới đây, Tiêu Viễn Trình hướng Hoàng Bắc Nguyệt nói: "Bắc Nguyệt, phạm sai lầm là phụ thân của nàng ta, không liên quan gì đến nữ nhi của hắn, ngươi hãy bỏ qua cho nha đầu Bội Ngọc này đi."

Nghe đến đó, Chu quản gia đã rõ ràng tất cả, ý Tiêu Viễn Trình này là muốn hắn đứng mũi chịu sào gánh tất cả mọi tội trạng đây mà!

Để cho Hoàng Bắc Nguyệt đánh chết, như vậy có thể bảo toàn tính mệnh cho nữ nhi Bội Ngọc của hắn, giao dịch này đến tột cùng thì có đáng giá hay không?

Trong mắt Hoàng Bắc Nguyệt chợt lóe lên một tia sắc lạnh, tất nhiên sẽ không bao giờ để cho bọn họ được như ý!

"Hừ! Với tội trạng này của Chu quản gia, ngang nhiên dám lấy trộm đồ trong phủ Trưởng công chúa, đưa đến Đình Úy Tự phán cả nhà đều bị liên lụy là nhẹ rồi! Huống chi, với khoản nợ như vậy, mà Chu quản gia này lại không chịu nhận tội, nữ nhi của hắn sẽ bị Đình Úy Tự sung quân kỹ, sẽ bị đánh cho đến khi tàn phế!"

"Không! Không! Ta nhận tội! Ta nhận tội....." Chu quản gia tê tâm liệt phế la lên, "Dừng tay! Xin Quận chúa hãy dừng tay, tiểu nhân xin khai, điều gì cũng khai!"

Hoàng Bắc Nguyệt hơi ngẩng đầu, mấy gia đinh liền lập tức ngừng tay lại, trên gậy gộc cũng mang theo vết máu.

Chu quản gia bò qua, ôm lấy nữ nhi Bội Ngọc, hai hàng lệ tuôn, nói: "Nếu như Quận chúa đáp ứng bảo vệ sự an toàn cho nữ nhi của ta, để cho nàng không lo lắng gì về nửa đời sau, ta sẽ đem mọi chuyện tất cả đều nói ra hết!"

"Chu quản gia, ngươi đây là đang muốn mặc cả với ta sao?" Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên hỏi.

Chu quản gia nói: "Tiểu nhân không dám, chỉ là tiểu nhân chỉ có duy nhất một nữ nhi, ta chết đi không có gì đáng tiếc, nhưng Bội Ngọc không có liên quan gì đến chuyện này, nàng vô tội, mong Quận chúa minh xét!"

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu, nói: "Bội Ngọc đúng là vô tội, ta đây tự biết, nhưng mà do ngươi phạm lỗi liên lụy đến nàng ta. Tuy nhiên nếu ngươi đồng ý nói thật, Bội Ngọc từ nay về sau sẽ đi theo ta, tương lai ta sẽ tìm một nhà có gia thế trong sạch để gả nàng ta đi, và sẽ cấp cho nàng ta một phần của hồi môn thật phong phú!"

Điều này cũng khả thi, như thế mới làm cho người khác tâm phục khẩu phục!

"Được, được, đã làm nhiều chuyện như vậy, tiểu nhân tin tưởng Quận chúa!" Chu quản gia từ từ đứng lên, ngón tay run run chỉ đến Tiêu Viễn Trình, nói: "Những thư này chính là lão gia sai ta lấy từ trong phủ khố ra, một phần muốn đem đi tiệm cầm đồ đổi thành kim tệ, một phần muốn chuyển giao đến những quan viên trong đế đô......."

"Hồ ngôn loạn ngữ!" Tiêu Viễn Trình hét lớn một tiếng, "Hay cho một tên cẩu nô tài, tên vô lại này dám vu oan cho ta, xem ta hôm nay có giết được ngươi hay không!"

Tiêu Viễn Trình xuất ra chưởng pháp, mắt thấy nguyên khí ngưng tụ trong lòng bàn tay hắn đánh về phía Chu quản gia, Hoàng Bắc Nguyệt từ trên đầu rút ra một cây trâm, trâm cài vừa phóng qua, lực đạo cũng không nặng, thế nhưng Tiêu Viễn Trình trúng phải một chiêu khá đau lập tức lùi về sau!

"Phụ thân đang làm cái gì vậy? Có oan hay không lát nữa điều tra xong sẽ rõ, làm sao lại đến mức giết người, người khác sẽ nghĩ rằng ngài đây là đang chột dạ muốn giết người diệt khẩu!" Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói.

Tiêu Viễn Trình mặt đỏ lên, nắm lấy cổ tay đang đau nhức, hung tợn nói: "Tên cẩu nô tài kia, dám vu khống trên đầu chủ nhân!"

Cầm di nương cũng đứng lên nói: "Bắc Nguyệt quận chúa, lời nói của một cẩu nô tài, làm sao có thể tin tưởng? Ngươi chẳng lẽ cứ như vậy mà nghi ngờ chính phụ thân thân sinh sao?"

"Ta không hoài nghi hay nghi ngờ, ta chỉ nhìn chứng cớ! Cầm di nương không cần nhiều lời, ta cũng tự biết tin tưởng vào đâu. Đường đường là Phò mã của phủ Trưởng công chúa nhất định sẽ không làm ra những chuyện bại hoại đức hạnh như vậy!"


Chương 281: Nhất gia chi chủ (13)  

  Thần sắc Tiêu Viễn Trình thoáng chút mất tự nhiên, ho nhẹ một tiếng nói: "Tên cẩu nô tài này ăn nói bừa bãi, tốt nhất là nên nhanh chóng đánh chết đi! Như thế tránh được việc phá hủy danh tiếng của phủ chúng ta!"


"Lão gia! Nhiều năm như vậy, tiểu nhân cũng chỉ vì ngài trung thành tận tâm làm việc, đến khi xảy ra chuyện ngài đã không đưa tay ra hỗ trợ thì thôi! Vậy mà lại còn muốn giết người diệt khẩu!" Chu quản gia ngẩng đầu tức giận nói.

"Ngươi nói bậy! Ngươi có tin là ta sẽ giết chết ngươi ngay lập tức hay không?"

Chu quản gia nói: "Lão gia không cần uy hiếp, hôm nay mọi chuyện bị bại lộ, lão gia lại trở mặt, ta cũng không cần phải giấu giấu giếm giếm! Nhiều thứ trân bảo trong phủ khố như vậy, nếu không có chìa khóa của lão gia, ta làm thế nào mà lấy ra được?"

Chu quản gia mới nói mấy câu, Tiêu Viễn Trình liền thở hổn hển, tức giận muốn điên lên: "Ngươi, ngươi đây là muốn vu oan!"

"Hừ! Vu oan? Lão gia chính là Phò mã gia, ta chỉ là một quản gia nhỏ nhoi, vì sao phải vu oan cho ngươi? Chiếc chìa khóa của phủ khố này vẫn do ngươi cầm, chỉ có ngươi mới được quyền mở phủ khố. Không có ngươi, những trân bảo này làm sao lấy ra được?"

"Ngươi...." Tiêu Viễn Trình không nói ra lời.

Hoàng Bắc Nguyệt đứng thẳng lưng, đột nhiên lạnh lùng lên tiếng: "Đủ rồi! Tất cả im lặng!"

Chu quản gia ngậm miệng, Tiêu Viễn Trình cũng chột dạ câm miệng, suy nghĩ một chút lại nói: "Bắc Nguyệt, ta..."

"Đủ rồi, không cần giải thích, chuyện này ta sẽ tự điều tra rõ ràng, phụ thân đem chìa khóa của phủ khố đưa cho ta đi. Ta đi xem một chút, đến tột cùng là trong đó thiếu mất đi những thứ gì?"

"Cái chìa khóa đó, hiện không có trên người của ta.."

Hoàng Bắc Nguyệt đột nhiên xoay người, con ngươi trong suốt, mang theo một ánh mắt thật lạnh lẽo: "Phụ thân, người làm nhiều trò như vậy trước mặt ta, thân là nữ nhi, ta cũng không thể để mất mặt mũi của người thế này! Nhưng vì sự minh bạch của phủ Trưởng công chúa, ta thân là đích nữ, mẫu thân lại không có ở đây, lẽ dĩ nhiên là ta phải tiếp quản phủ viện, là nhất gia chi chủ (chủ nhân duy nhất đứng đầu trong phủ). Như vậy vốn dĩ phủ khố cũng là do ta quản, bắt đầu từ hôm nay không nhọc công phụ thân phải quan tâm đến!"

Từng câu từng chữ đều mang theo hàn băng, lộ ra một chút khí thế khiến người khác tức giận!

Nhất gia chi chủ!

Bốn chữ này giống như lôi quang đánh vào đầu Tiêu Viễn Trình, vừa phẫn hận vừa nhục nhã. Hắn đường đường là nam nhi đại trượng phu, ở trong nhà nhưng lại không có quyền làm chủ, ngược lại một nữ oa mười hai tuổi trước mặt hắn lại nói những lời lạnh nhạt vô tình, khoa tay múa chân!

Một khi giao ra chìa khóa của phủ khố, chẳng khác nào giao ra hơn phân nửa quyền lợi trong phủ, hắn làm sao có thể cam tâm đây?

"Ngươi tuổi còn nhỏ, cần chìa khóa khố phủ để làm cái gì? Nếu như vạn nhất ngươi gặp phải kẻ xấu, ba hoa nói xạo lừa ngươi, như vậy chẳng phải là...."

"Hoang đường!" Hoàng Bắc Nguyệt gầm lên, ngón tay chỉ vào mấy cái rương ở bên ngoài, "Ngươi xem thử một chút xem cái này là cái gì? Nhân chứng vật chứng đều có, ta rất muốn mời Đình Úy Tự cẩn thận điều tra xem thử, có sự tình gì không thể tra ra được? Ngươi còn muốn che giấu? Ta tuy tuổi vẫn còn nhỏ, nhưng hai mắt không có bị mù! Phụ thân ngươi thật khiến biết bao nhiêu người thất vọng!"

"Sự tình ở trong nhà, cần gì phải kinh động Đình Úy Tự?" Tiêu Viễn Trình vừa nghe được muốn mời Đình Úy Tự điều tra, hắn trở nên luống cuống.

Nam Dực quốc luật lệ nghiêm khắc, hình phạt rất nặng, hoàng đế của Nam Dực quốc cũng đặc biệt thống hận chuyện tham ô, mặc kệ có là quan trường quốc sự hay là phủ viện gia sự, nếu bắt được báo với Đình Úy Tự đều bị nghiêm trị không tha!

Hắn thân là Phò mã gia, lại tham ô tài vụ trong chính phủ Trưởng công chúa, mang tội quá nặng!

"Nếu như phụ thân hối hận đồng ý nhận lỗi, nể tình cha con ta sẽ không kinh động Đình Úy Tự đến bắt phụ thân! Nhưng hôm nay..."

Chuyện này nếu kinh động đến Đình Úy Tự, như vậy bọn họ một người cũng không thể trốn thoát!


Chương 282: Nhất gia chi chủ (14)  

  Tiêu Viễn Trình cũng biết tính toán lợi hại trong chuyện này, hắn đắn đo suy nghĩ, hiện tại Hoàng Bắc Nguyệt không còn là người như trước kia nữa, nếu chỉ là một phế vật như lúc trước, hắn có thể bắt giam nàng vào Lưu Vân các, làm cho nàng vĩnh viễn cũng đừng hòng nghĩ đến việc muốn thoát ra ngoài!


Nhưng hôm nay ở Linh Ương Học Viện, chính mắt hắn nhìn thấy nàng đối phó với Lâm Uyển Nghi cùng Lâm Tử Thành, hơn nữa mới vừa rồi ở nhà còn giết một gia đinh để lập uy, còn có Tiêu Khải Nguyên cũng phải đích thân đến đây, hiện tại còn có ai dám động đến nha đầu này?

Nha đầu này hiện tại ngay cả hắn cũng đắc tội không nổi, nếu hơi chút không làm đúng ý nàng ta, để nàng ta thật sự đi mời người của Đình Úy Tự đến, chuyện lớn như vậy khẳng định sẽ kinh động đến Hoàng thượng. Hoàng thượng vốn vẫn còn hoài nghi Tiêu Viễn Trình khắt khe với Hoàng Bắc Nguyệt, bắt được một nhược điểm lớn như vậy, đối với Tiêu Viễn Trình mà nói thì đời này con đường làm quan của hắn cũng tan tành theo mây khói!

Suy nghĩ thật kỹ lưỡng, Tiêu Viễn Trình dứt khoát khí xa bảo suất (hi sinh cái nhỏ để lấy cái lớn), dù sao thì đối với hắn, con đường làm quan mới là trọng yếu, mấy thứ tiền tài này, nhiều năm như vậy hắn tàng trữ cũng không ít, để cho hắn đi quan hệ một chút cũng không thành vấn đề!

Thành thật mà nói, cho đến ngày hôm nay, phủ khố của phủ Trưởng công chúa chẳng khác gì một cái xác mà thôi, phần lớn những trân bảo bên trong đều là đồ giả, chẳng đáng bao nhiêu tiền, trông coi cái phủ khố này còn làm được cái gì nữa đâu?

Sau khi cẩn thận suy nghĩ, Tiêu Viễn Trình thở dài một hơi, từ từ đem chiếc chìa khóa lâu nay vẫn giấu trong người lấy ra đưa cho Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt tiếp nhận, nắm trong tay, chậm rãi nói: "Đông Lăng, thẩm vấn Chu quản gia thật cẩn thận, trước đây hắn đã lấy trộm đem ra ngoài bao nhiêu trân bảo và tài vụ, còn có nhiều năm qua các khoản tiền thuế thu nhập của phủ Trưởng công chúa, cũng đều phải báo cáo thật chi tiết."

Tiêu Viễn Trình bất mãn nói: "Bắc Nguyệt, ngươi thật sự không tin phụ thân sao?"

"Phụ thân, nếu người làm việc hợp tình hợp lý một chút, làm sao ta lại có thể không tin phụ thân, như thế việc gì ta phải nháo đến nước này?" Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng nói.

Tiêu Viễn Trình sắc mặt không vui, nha đầu này thật là hỗn xược, ngay cả lão tử đây cũng dám giáo huấn sao! (đến cha lão còn giám giáo huấn chứ nói gì đến lão \("▔□▔)/)

Nhưng những chuyện này xem ra cũng sẽ bị phơi bày, một khi bị thẩm tra, Chu quản gia khẳng định sẽ đem việc hắn tư tàng của cải trong nhiều năm qua mà nói ra, thật là giấy không thể gói được lửa, như thế nào cũng không thể che giấu được!

"Hừ! Ta sử dụng những tài vật trong phủ, còn không phải là vì cái nhà này sao? Ngươi nghĩ rằng thời gian qua phụ thân ngươi sống rất dễ dàng sao? Mẫu thân ngươi qua đời đã nhiều năm, địa vị của ta ở trong triều lại không cao, nếu không dựa vào số tiền này, ngươi nghĩ thử xem phủ Trưởng công chúa có thể bình an ở đây như thế này được hay không?"

"Phụ thân hồ đồ!" Hoàng Bắc Nguyệt tận lực đè nặng thanh âm, cố gắng không để cho tức giận hoàn toàn bộc phát, "Nếu như muốn củng cố địa vị, có thể quang minh chính đại mà xuất ra, dùng danh nghĩa của phủ Trưởng công chúa, ta sẽ nói một chữ 'không' sao? Thế nhưng sự việc ngày hôm nay ngươi giống như một kẻ trộm bị bắt quả tang, việc này mà truyền ra ra ngoài sẽ làm cho biết bao nhiêu người chê cười?"

Tiêu Viễn Trình đỏ mặt tía tai, nói: "Sự việc ngày hôm nay đã qua rồi, không cho phép bất kỳ ai được nhắc lại, cấm tuyệt đối việc truyền ra bên ngoài!"

Hoàng Bắc Nguyệt lạnh lùng hừ, phân phó Đông Lăng: "Mang Chu quản gia đến Lưu Vân các, cẩn thận thẩm vấn!"

Sau khi nói xong, nàng quay đầu nhìn về phía Tuyết di nương: "Ta nhớ rõ, qua nhiều năm như vậy, sổ sách Mật Dương – đất phong của Trưởng công chúa, vẫn là do Tuyết di nương quản lý phải không?"

Tuyết di nương sắc mặc mặc cứng đờ, như thế nào mà nhanh như vậy đã hỏi đến khoản đất phong? Thật sự là giải quyết nhanh chóng, không để cho người khác có một con đường để sống, thật độc ác!

Nha đầu này có một tính cách quả quyết sắc bén, như thế nào mà một chút cũng không giống với tính tình ôn nhu thiện lương của Trưởng công chúa Huệ Văn?

"Đúng vậy, là do ta quản!" Tuyết di nương rít qua kẽ răng nói, sổ sách thành Mật Dương do nàng quản, còn sổ sách Thanh Hà quận do Cầm di nương quản, chuyện này trong phủ ai ai cũng biết, nàng nghĩ muốn che giấu cũng không được!"

"Nói vậy thì di nương quản lý sổ sách thành Mật Dương rất tốt, để cho Hạ Xuân đem hết sổ sách ra đây cho ta xem đi!"


Chương 283: Nhất gia chi chủ (15)  

  Tuyết di nương không hoảng loạn, phân phó Hạ Xuân đi lấy sổ sách, bà luôn luôn là một người tinh tế, làm việc cũng phải lưu cho mình một đường lui, không giống loại người ngu ngốc như Cầm di nương.


Chuyện sổ sách bà chưa bao giờ cần đến tay người khác, đều là tự thân xử lý, bởi vậy cũng không e ngại việc Chu quản gia bị thẩm vấn sẽ liên lụy đến mình.

Hạ Xuân lấy sổ sách đưa tới cho Hoàng Bắc Nguyệt, nàng mở ra liếc mắt một cái rồi không nhìn thêm nữa, nàng biết Tuyết di nương là người như thế nào, sẽ không khinh địch để cho nàng dễ lợi dụng như thế, bởi vậy không cần tốn nhiều lời ở chỗ này, cầm sổ sách rồi để cho Đông Lăng đưa Chu quản gia cùng Bội Ngọc đến Lưu Vân các.

Chu quản gia bị gia đinh nâng vào Lưu Vân các, Hoàng Bắc Nguyệt phân phó nàng thẩm vấn cho thật tốt, nếu là còn biết điều thì có thể tha cho hắn một mạng, để cho hắn đưa nữ nhi Ngọc Bội về dưỡng lão.

Lúc này Chu quản gia đối với Tiên Viễn Trình đã hoàn toàn thất vọng, bởi vậy đem đầu đuôi mọi chuyện nói ra, như thế nào giúp Tiêu Viễn Trình cùng Cầm di nương làm giả sổ sách nhiều năm như vậy, thế nào đem trân bảo cùng đồ cổ trong phủ khố (kho đựng đồ quý trong phủ) len lén đưa ra ngoài, rồi cả chuyện cùng Cầm di nương tham ô thuế của quận Thanh Hà dùng cho việc gì.

Đông Lăng thẩm vấn xong, đưa Chu quản gia cùng Bội Ngọc nhốt trong gian nhà kế bên, sau đó đi bẩm báo lại với Hoàng Bắc Nguyệt.

Hoàng Bắc Nguyệt nghe xong, lãnh đạm cười nhạt nói: "Chu quản gia này là một người thức thời lại rất thông minh , Cầm di nương tìm hắn thật ra là tìm đúng người, nhưng vì chính Chu quản gia quá thông minh, cho nên Cầm di nương lúc này chỉ sợ là không ngủ được ."

"Bà ta sao có thể ngủ được? Nhìn bộ dáng hôm nay của bà ta một cái là biết, Chu quản gia lại bị bắt, sợ rằng bà ta đến nhắm mắt cũng không dám!" Đông Lăng cũng cười nói.

Hoàng Bắc Nguyệt suy nghĩ một chút nói: "Không phải Tiêu Viễn Trình sợ tiếng xấu của hắn bị truyền ra sao? Ngươi đi tìm một tên gia đinh, để hắn đem chuyện này truyền ra ngoài, tốt nhất huyên náo cho cả thành đều biết."

"Dạ, tiểu thư!" Đông Lăng vô cùng vui vẻ đi ra ngoài.

Trong phòng an tĩnh lại, Hoàng Bắc Nguyệt liền cầm lấy Bách Luyện Kinh lật xem, đến khi trời tối thì ra ngoài một chuyến, đi tìm Lạc Lạc của gia tộc Bố Cát Nhĩ.

Thu Vinh viện – Cầm di nương

Lúc này trong phòng chính truyền đến thanh âm đập vỡ đồ đạc, cũng tiếng mắng của Cầm di nương.

"Tiện nha đầu kia! Nàng dựa vào cái gì mà diễu võ dương oai như thế? !"

"Nương, người bình tĩnh một chút đi, nếu để người khác nghe được mà truyền vào lỗ tai nàng ta sẽ trở thành một nhược điểm!" Tiêu Nhu và Tiêu Trọng Kỳ ngồi ở một bên, nhìn mẫu thân của mình tức giận đập vỡ đồ vật.

"Người nào, ai dám mật báo cho nàng?" Cầm di nương vừa nói, chợt nhớ tới điều gì đó, ngẩng đầu hỏi: "Bội Hương đâu?"

Mấy nha hoàn trong phòng bị dọa đến nơm nớp lo sợ đều lắc đầu nói không biết.

Cầm di nương trừng mắt, quát: "Đem tiểu tiện nhân Bội Hương bắt lại đây!"

Mấy nha hoàn vội vàng đi ra ngoài, đúng lúc ra cửa nhìn thấy Bội Hương, vội vàng nói: "Bội Hương tỷ tỷ, phu nhân tìm ngươi kìa!"

"A? Phu nhân tìm ta có chuyện gì?" Bội Hương không sợ hãi, thản nhiên cười đi tới, "Sao mà phu nhân lại giận dữ như vậy? Ảnh hưởng đến thân thể thật không tốt."

Cầm di nương giận dữ nói: "Tiểu tiện nhân ngươi từ khi nào cấu kết với tiện nha đầu Hoàng Bắc Nguyệt kia?"

Hôm nay ở bên ao hoa sen, thái độ Bội Hương đối với Hoàng Bắc Nguyệt đã khiến bà hoài nghi, chỉ là sau lại phát sinh nhiều chuyện nên bà chưa kịp truy cứu.

Hiện tại rốt cuộc hiểu được, thì ra không biết từ khi nào mà bên người đã bị bố trí cơ sở ngầm!

"Ta khuyên lời trong miệng di nương nói ra sạch sẽ một chút, Tam cô nương không còn là Tam cô nương như trước đây, lời này nếu như bị nàng nghe thấy thì di nương sao được dễ chịu đây!"


Chương 284: Nhất gia chi chủ (16)  

  "Tiện tỳ! Ngươi có thái độ nói chuyện gì đây?" Tiêu Nhu vỗ cái bàn đứng lên, Bội Hương này trước kia là nha hoàn rất đắc lực bên người mẫu thân, sao hiện tại lại...


"Tứ cô nương, nô tỳ không gạt người nữa, hiện tại ta là người bên cạnh Tam cô nương, có cái gọi là đánh chó cũng phải ngó mặt chủ, lời nói của người cũng nên chừa chút tình cảm đi." Bội Hương đắc ý cười.

Ánh mắt âm độc của Cầm di nương đảo qua, cả giận nói: "Tiện tỳ ngươi phản bội ta, đầu nhập vào chỗ Hoàng Bắc Nguyệt, tốt, rất có tiền đồ! Nhiều năm như vậy ta lại nuôi dưỡng một bạch nhãn lang*!"

* Bạch nhãn lang: là một danh từ riêng chỉ loại vong ân bội nghĩa, tâm địa hung tàn.

Lang, trời sinh hung ác, là biểu tượng của hung tàn lãnh huyết, cũng chính là không hiểu nhân tính, đặc biệt, con lang có 'điếu bạch nhãn' thường hung tợn hơn cả.

Bạch nhãn (mắt trắng), nghĩa là không có con ngươi không nhìn thấy gì, cũng như không có con mắt, không thấy tính người.

"Di nương, ở đây có cái gì gọi là phản bội? Trong phủ trưởng công chúa này, vốn cũng chỉ có Bắc Nguyệt quận chúa là chủ tử đích thực, chúng ta làm nô tài, tận trung với chủ từ, sao có thể gọi là phản bội? "

"Nàng là chủ tử đích thực? Từ trước sao ngươi không xem nàng là chủ tử đích thực? Từ trước đến giờ ngươi làm chuyện ác với nàng còn ít sao? Ngươi không sợ sau khi ngươi hết giá trị lợi dụng sẽ báo thù sao?" Cầm di nương âm lãnh cười rộ lên.

Bội Hương nghe được một thân nổi da gà, tuy nhiên vẫn cường ngạnh nói: "Di nương không cần lo lắng, nhân phẩm của Tam cô nương khác so với ngài!"

"Đúng vậy, đúng vậy..."

Bội Hương thay đổi suy nghĩ, còn nói: "Di nương, niệm tình cảm chủ tử nhiều năm của chúng ta, ta khuyên ngài một câu, về chuyện sổ sách Thanh Hà quận, ngài vẫn nên nói rõ đầu đuôi cho Tam cô nương đi, tham ô bao nhiêu đều khai ra, nếu không ngươi sẽ phải hối hận!"

Sắc mặt Cầm di nương tái nhợt, trước mắt bống nhiên tối sầm, thân thể lay động vài cái, suýt nữa thì ngã trên mặt đất, may được Tiêu Trọng Kỳ nhanh tay đỡ.

"Nương, không cần nói nhiều với loại lừa gạt chủ nhân, để ta giết nàng xem nàng còn kiêu ngạo như vậy được không? !" Trong cơn tức giận Tiêu Nhu rút ra bảo kiếm treo trên tường.

"Nhu nhi, "Cầm di nương đưa tay ngăn lại, sắc mặt do dự, suy nghĩ mãi mới nói: "Để cho nàng đi thôi."

Tựa như Bội Hương nói, bây giờ nàng là người của Hoàng Bắc Nguyệt, đánh chó cũng phải ngó mặt chủ nhân, bây giờ bọn họ không thể trêu vào tôn thần Hoàng Bắc Nguyệt này được.

"Vẫn là di nương hiểu lí lẽ." Bội Hương cười nói: "Chuyện tình của Đại thiếu gia, di nương vẫn còn phải dựa vào Bắc Nguyệt quận chúa, cho nên chuyện thuế má của Thanh Hà quận di nương không nên giấu diếm, nếu không thì..."

Cầm di nương cắn chặt môi dưới, Tiêu Trọng Kỳ nói : "Chuyện của ta, không cần nàng ta quản!"

Đối với Đại thiếu gia lợi hại này trong lòng Bội Hương vẫn còn tồn tại e ngại, bởi vậy cũng không dám nói thêm cái gì nữa, chỉ nhìn bộ dáng của Cầm Di Nương đã biết chân chính hù dọa được bà.

Mục đích đạt thành, Bội Hương sẽ không tiếp tục lưu lại nữa, cười cười rời đi .

Bội Hương vừa đi, chân Cầm di dương mềm nhũn ngồi trên ghế, thần sắc lo sợ không yên.

"Nương, ngươi cũng không cần quá lo lắng, nơi Tam tỷ tỷ để ta đi dò xét một chút xem nàng ta có ý tứ gì." Tiêu Nhu nói.

"Đúng, Nhu nhi, ngươi đi do thám xem nàng ta muốn đối phó với chúng ta như thế nào?"Cầm di nương giống như bắt được hy vọng, đột nhiên thì có sức mạnh .

Tiêu Nhu gật đầu rồi đi ra ngoài, Cầm di nương cầm lấy tay Tiêu Trọng Kỳ, thì thào nói: "Hoàng Bắc Nguyệt kia, như thế nào đột nhiên lại... ."

"Nương, nếu nàng ta có can đảm đối xử với chúng ta như thế nào, cùng lắm thì liều mạng, cá chết lưới rách, nàng cũng đừng mong dễ sống!" Tiêu Trọng Kỳ hung hăng nói.

Trong ánh mắt Cầm di nương lập chảy ra một dòng nước mắt, khóc nói: "Chỉ là nương không cam lòng! Chẳng lẽ khổ tâm tính toán nhiều năm như vậy, tất cả đều đổ xuống sông xuống biển sao?"

Tiêu Trọng Kỳ cau mày hỏi: "Nương, chuyện sổ sách của Thanh Hà quận, ngươi thật sự..."


Chương 285: Nhất gia chi chủ (17)  

  "Không động chân động tay thì nhiều năm như vậy sao chúng ta có đủ tiền để lo liệu mọi việc? Mua đan dược cho ngươi cùng Nhu nhi tu luyện?" Cầm di nương suy nghĩ, "Tra thì để cho tra đi, nhiều năm như vậy, nương cũng len lén tích góp không ít, cho dù nàng tra xét sổ sách không đúng, cũng không tra được tiền đã đi nơi nào!"


Cầm di nương cũng đã tính trước, nàng vốn không phải kẻ ngu, trước len lén giấu tiền là vì không để cho Tiêu Viễn Trình phát hiện, hiện tại vừa lúc dùng để khiến Hoàng Bắc Nguyệt không làm gì được!

*************** Bắc Nguyệt hoàng triều ***************

Tiêu Nhu len lén đi tới bên ngoài Lưu Vân các, nhìn quanh hồi lâu cũng không dám đi vào.

"Tứ cô nương, sao ngài lại rảnh rỗi đến đây?" Đông Lăng từ cửa viện bước ra, vẻ mặt tươi cười nhìn nàng.

Tiêu Nhu đến đây Hoàng Bắc Nguyệt cũng cảm giác được rồi nên để cho Đông Lăng ra xem, có thể Tiêu Nhu sẽ trở thành một vũ khí tốt!

"Đông Lăng tỷ tỷ, ta, ta muốn đến thăm Tam tỷ tỷ, ta nghĩ mới vừa rồi có lẽ là nàng cũng bị phụ thân khiến cho tức giận..." Tiêu Nhu vội vàng nói.

Đông Lăng bất đắc dĩ lắc đầu: "Tứ cô nương, cũng chỉ có ngươi tốt tâm, vẫn nhớ đến cô nương nhà chúng ta, haiz, cô nương của chúng ta mệnh khổ, từ trước lão gia đã không thích, hiện tại càng làm cho cô nương thương tâm..."

Tiêu Nhu vội vàng nói: "Chuyện này ta cũng hiểu được, là phụ thân không đúng, hắn dùng tiền trong phủ cũng không có gì, nhưng len lén để cho Chu quản gia gian lận là không đúng!"

"Vẫn là Tứ cô nương hiểu lí lẽ." Đông Lăng cười nói, "Bên ngoài lạnh lẽo, mời Tứ cô nương vào bên trong ngồi một chút đi, cô nương của chúng ta cũng mới ngủ dậy ."

Nghe được là có thể đi vào, Tiêu Nhu thật vui mừng, hiện trong lòng nàng bất an không yên, chính là muốn nghe vài câu của Hoàng Bắc Nguyệt để có thể bình tĩnh.

Đông Lăng tự mình vén rèm để cho Tiêu Nhu đi vào, nàng ngẩng đầu thì nhìn thấy Hoàng Bắc Nguyệt dựa vào một cái gối mềm, nghiêng người trên tháp đọc sách.

"Tam tỷ tỷ." Tiêu Nhu cười, nhỏ giọng gọi một tiếng.

Hoàng Bắc Nguyệt ngẩng đầu, nhìn thấy nàng thì cười cười: "Tứ muội muội tới, mau ngồi đi, bên ngoài trời lạnh, Đông Lăng mau dâng chén trà nóng lên."

Đông Lăng cười đi ra ngoài, sau khi Tiêu Nhu ngồi xuống, có chút không yên nhìn nàng một cái, mới chậm rãi mở miệng: "Tam tỷ tỷ, sự tình hôm nay... ."

"Hôm nay ở ao hoa sen nghe được lời nói bôi nhọ hoàng thất của Cầm di nương, lời tuyệt không được truyền ra nên ta phạt nàng, Tứ muội muội có trách ta hay không?"

"Đương nhiên là không rồi!" Tiêu nhu vội vàng lắc đầu, "Tam tỷ tỷ làm việc đều là có lý do, nương ta đúng là gặp rắc rối do miệng mà ra! Tam tỷ tỷ không cần tự trách."

Có nữ nhi ruột nào sẽ nói mẹ mình gặp rắc rối do miệng mà ra? Bởi vậy có thể thấy được, bình thường trong lòng Tiêu Nhu đã đối với Cầm di nương có bất mãn lớn.

"Kỳ thật bình thường không thấy nàng nói gì, chỉ là hôm nay thẩm vấn Chu quản gia, việc mà hắn nói ra thật sự là khiến ta không thể tin được." Hoàng Bắc Nguyệt buông sách, trên khuôn mặt có chút sầu lo.

Trong lòng Tiêu Nhu nhảy mạnh một cái, vội vàng nói: "Tam tỷ tỷ, chuyện này quả thật là nương ta sai lầm rồi, nhưng mà nàng lớn tuổi, cũng không chịu được phải vào chốn lao ngục, xin Tam tỷ tỷ không đem chuyện này kinh động đến Đình Úy Tự."

Hoàng Bắc Nguyệt nhếch môi, cười nói: "Đều là người một nhà, sao ta có thể nhẫn tâm làm ồn ào đến tận Đình Úy Tự đây? Chuyện tình trong phủ của chúng ta vẫn nên là tự giải quyết trong phủ mới tốt."

Trong lòng Tiêu Nhu thở dại nhẹ nhõm một hơi, đến Đình Úy Tự, mẫu thân của nàng bởi vì tham ô bị đưa vào ngục thì nàng cũng xong luôn...

"Tâm địa Tam tỷ tỳ thật tốt, chỉ là chuyện này, Tam tỷ tỷ dự định sẽ xử trí như thế nào đây?" Tiêu Nhu cẩn thận hỏi.


Chương 286: Nhất gia chi chủ (18)  

  Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên cười: "Còn có thể xử trí như thế nào? Còn không phải giống Chu quản gia sao , chỉ cần bồi thường đầy đủ số lương, tự nhiên ta sẽ không truy cứu ."


"Bồi thường toàn bộ... ." Tiêu nhu trên mặt có chút ngượng nghịu.

Vừa lúc, Đông Lăng bưng trà nóng đi vào, nghe được lời của bọn họ, liền nói: "Mấy năm nay Cầm di vì bồi dưỡng Đại thiếu gia cùng Tứ tiểu thư cũng tốn không ít tiền, hơn nữa chỗ lão gia cùng chi tiêu trong phủ, sao có thể bổ sung toàn bộ đây?"

Hoàng Bắc Nguyệt gật đầu: "Cũng đúng, Đại ca ca cùng Tứ muội muội đều là người trong nhà, tiền dùng cho bọn họ hẳn cũng đúng, chỉ là theo như lời Chu quản gia nói, sợ rằng là Cầm di nương cũng tư tàng không ít."

Tiêu Nhu cắn môi, nghe được lời nói tiêu tiền cho bọn họ hẳn là việc phải làm, nàng cũng âm thầm vui mừng, điều này chứng tỏ Hoàng Bắc Nguyệt đến cùng vẫn xem bọn họ là tiểu thư trong phủ.

"Nương ta quả thật có chút tư tàng, có điều nàng vốn là người ngoan cố, chỉ sợ không muốn giao ra đây."

Đông Lăng thấp giọng nói: "Tứ cô nương, Tam cô nương của chúng ta là người như thế nào, chắc ngươi cũng đã biết rõ ràng, tổn thất của phủ trưởng công chúa không thể bị mất trắng, trước di nương dùng cũng quên đi, chỉ là loại tư tàng như thế, cho dù thế nào cũng không thể cho phép được. Việc này nếu trong phủ tự giải quyết thì có thể, nhưng nếu như lớn chuyện, ngươi ngẫm lại xem hậu quả sẽ như thế nào? Ngươi cùng Đại thiếu gia cũng còn trẻ, tiền đồ vẫn rất sáng lạn."

"Tam tỷ tỷ, nếu như mẹ ta giao ra tư tàng, ngươi thật sự không truy cứu sao?"

Hoàng Bắc Nguyệt thản nhiên ngước mắt: "Tứ muội muội không tin ta sao?"

"Không! Tất nhiên ta tin tưởng! Chỉ là ta "

Trong ánh mắt của Hoàng Bắc Nguyệt quang mang có chút chợt lóe, nói : "Tứ muội muội, ngươi chắc là biết Cầm di giấu đồ ở nơi nào? Nếu như ngươi nói ra, chỉ sợ Cầm di sẽ không tha cho ngươi, hoặc là dứt khoát đoạn tuyệt quan hệ nữ nhi cũng không biết chừng."

Tiêu Nhu lập tức đỏ mắt, nước mắt tí tách rơi xuống: "Nhân nghĩa không thể lưỡng toàn, Tam tỷ tỷ dạy ta nên làm như thế nào đi?"

Trong lòng Hoàng Bắc Nguyệt cười lạnh, chuyện này cần gì nàng nói, chỉ cần nàng cho tiêu nhu một ít đường lui, Tiêu Nhu nhất định sẽ làm ra loại chuyện bán đứng mẫu thân.

"Tứ muội muội, qua vài ngày thái hậu sẽ cùng Hi Hoà công chúa trở về đế đô, đến lúc đó ta sẽ trình thẻ bài vào cung, cầu kiến thái hậu cùng Hi Hoà công chúa, ta sẽ dẫn ngươi cùng tiến cung."

Tiêu Nhu xoa xoa nước mắt, ngơ ngác nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, cùng nhau tiến cung để làm cái gì?

Đông Lăng vội vàng nói: "Tứ cô nương, ngươi đã quên sao? Năm đó lúc Hi Hoà công chúa hộ tống thái hậu ra cung vì Nam Dực quốc cầu phúc, từng nói cả đời không lấy chồng, phụng dưỡng thần linh, vì Nam Dực quốc đổi lấy hòa bình yên ổn. Hi Hoà công chúa có ý chọn nữ tử trong các phủ có phẩm hạnh tài đức làm nghĩa nữ. Thân phận đích nữ quý trọng, Hi Hòa công chúa dự định lựa chọn trong những thứ nữ."

Tiêu Nhu nghe xong, ngây người, nửa ngày đột nhiên đứng lên, quỳ gối trước mặt Hoàng Bắc Nguyệt : "Tam tỷ tỷ, ngươi cho ta cơ hội như vậy, ân đức như thế, ta sao có thể báo đáp được?"

"Ta chỉ cho ngươi cơ hội như vậy, có được hay không là ở chính ngươi, ngươi là người thông minh, tự nhiên hiểu được trở thành nghĩa nữ của Hi Hoà công chúa, danh tiếng trước kia bị Cầm di nương phá hư, cũng không ảnh hưởng được tới ngươi ."

Tiêu Nhu nắm chặt tay, bởi vì kích động mà trên gương mặt có chút phớt hồng, kiên định nói: "Ta hiểu được, chuyện nương ta làm sai, vốn là đáng hoàn lại, mặc dù ta là con gái của nàng, nhưng cũng không thể chống mắt nhìn nàng mắc thêm lỗi lầm nữa!"

"Nô tỳ đã sớm nói, Tứ cô nương là người hiểu lí lẽ rõ ràng nhất!" Đông Lăng cười nâng nàng dậy

  

Continue Reading

You'll Also Like

33.8K 6.3K 99
Tên khác: Nhân hình binh khí Tác giả: Húy Tật Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Kinh dị , Xuyên việt , Cường cường , Vô hạn...
21.5K 2.3K 88
tác giả: HẮC VŨ KA truyện gốc: MAGIC AND MUSCLES pov: nếu như INNOCENT ZERO thật sự là 1 người cha yêu thương con mình thì sẽ như thế nào?... mẫu tru...
46.6K 4.7K 63
Tên truyện: Đừng học tiến sĩ, sẽ hết độc thân Tác giả: Llosa Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên thượng, ngọt, HE. Số chương: 61 chương + ngoại truyện. ...
147K 5.5K 32
Khun Nueng, M.L Sippakorn, là một phụ nữ xinh đẹp lớn lên dưới áp lực của bà nội. Cô ấy chưa bao giờ được phép là chính mình, chưa bao giờ gặp được n...