Quyển 2: Phong khởi Lâm Hoài (Chương 259 - 286)

1K 15 1
                                    

Chương 259: Ai dám động đến ta (1)  

  Chờ Cầm di nương cùng với Tiêu Trọng Kỳ đều rời đi, Tiêu Viễn Trình mới có chút bất đắc dĩ nói: "Nha đầu kia như thế nào lại lợi hại như vậy?"


Tiêu Vận nhớ tới hôm nay ở trong rừng cây tại Thất Tháp, gia gia tự mình ra tay dạy dỗ Hoàng Bắc Nguyệt, không biết kết quả như thế nào?

"Nương, Hoàng Bắc Nguyệt có bị thương không?"

"Bị thương?" Tuyết di nương có chút khó hiểu, suy nghĩ một lát, lắc đầu nói: "Ta thấy nàng vẫn rất tốt, Vận nhi con làm sao thế?"

"Không bị thương, làm sao có thể?" Tiêu Vận không thể tin được, chẳng lẽ lúc đó gia gia kiêng kị thái tử đang ở trong Linh Ương Học Viện, cho nên không ra tay với Hoàng Bắc Nguyệt sao?

Nhất định là như vậy, Hoàng Bắc Nguyệt tốt xấu gì thì vẫn còn Hoàng thượng cùng với Thái Hậu ở phía sau làm chỗ dựa. Nếu nàng ta xảy ra chuyện gì, lúc đó Hoàng thượng nhất định sẽ rất giận dữ. Mà lúc đó, Thái tử và công chúa Anh Dạ cũng biết là nàng phụng mệnh gia gia đi tìm Hoàng Bắc Nguyệt, nếu Hoàng Bắc Nguyệt xảy ra chuyện thì khẳng định Tiêu gia cũng không thoát khỏi liên quan.

Hừ, thật tiện nghi cho nàng ta!

Tiêu Vận cắn môi nói: "Hôm nay nàng ta kiêu ngạo như vậy, nếu như không giáo huấn một chút, chỉ sợ sau này ngạo khí tận trời!"

"Có thể thành như vậy sao?" Tuyết di nương cố tình nhìn lướt qua Tiêu Viễn Trình, nói: "Hôm nay nàng ta nói, người làm chủ của phủ Trưởng công chúa này chính là nàng ta, người của Tiêu gia không có tư cách chưởng quản phủ viện này, ngay cả lão gia cũng không để vào mắt!"

Tiêu Viễn Trình vốn đang lửa giận công tâm, vừa nghe được lời này, cơn tức lại càng bộc phát theo hướng trầm trọng: "Hừ! Ta chỉ biết nàng ta là một nha đầu lòng lang dạ sói! Tự nhiên không công lại đem nàng ta nuôi dưỡng lớn đến như vậy!"

"Nương nhiều năm như vậy, đối xử nàng ta không tệ, nhưng tại sao hôm nay lại đối xử với nương như vậy? Thân thể nương vốn yếu, sao có thể chống lại loại kinh sợ này chứ!" Tiêu Vận càng nói càng khí thế: "Xem ra đối với chuyện này, ta còn muốn mời gia gia ra mặt!"

"Lão gia tử mấy năm nay đều tĩnh tâm tu luyện, chuyện trong nhà, sợ rằng không nên đi quấy rầy lão nhân gia!" Tuyết di nương uyển chuyển hàm xúc lên tiếng.

"Hừ! Tiêu gia thế nào lại dễ dàng bị người khác ức hiếp như thế! Thế này thì làm sao còn có thể tiếp tục nén giận? Vận nhi, ngươi đi tìm gia gia ngươi, mời lão nhân gia đến đây chủ trì gia sự!"


Chương 260: Ai dám động đến ta (2)  

  Tiêu Vận vừa nghe được, trong lòng âm thầm vui vẻ, ngay cả phụ thân cũng quyết định như vậy, xem ra những ngày an lành của Hoàng Bắc Nguyệt sắp kết thúc rồi!


Vội vàng gọi đến nha hoàn của mình là Hạ Ny, sai bảo nàng ta đi Tiêu gia mời Lão gia tử đến.

Hừ! Có trưởng bối quản lý gia sự rồi, Hoàng thượng cùng Thái hậu như thế nào cũng không thể can thiệp được.

"Phụ thân, nương, hai người đi về nghỉ ngơi trước, rất nhanh gia gia sẽ tới!" Tiêu Vận nói.

Tiêu Viễn Trình gật đầu, hắn cũng thừa biết tâm tư của phụ thân mình.

Phủ Trưởng công chúa đúng là một khối thịt béo bở, nhiều năm trôi qua Tiêu Khải Nguyên vẫn luôn có tâm tư muốn tới tranh giành một chén canh, chỉ là lo sợ ảnh hưởng đến thể diện, nhưng lần này thì khác, đây không phải là một cơ hội tốt sao?

Hắn đã ở phủ Trưởng công chúa nhiều năm như vậy, đáng lý ra đã sớm chưởng quản nơi này rồi!

Nhìn Hạ Ny đi ra ngoài, Bội Hương cũng vội vàng chạy tới Lưu Vân các để báo cáo.

Tiêu lão gia tử, đó là một nhân vật không dễ chọc vào như vậy!

"Tam cô nương, người có muốn nô tỳ cho người lén lút hạ thủ với Hạ Ny không?"

Bội Hương tàn nhẫn làm một động tác cắt cổ!

Hoàng Bắc Nguyệt trong con ngươi không tránh được có một tia trào phúng, cười nhẹ.

"Muốn mời lão gia tử đến, sao có thể để Nhị tỷ một mình đi mời? Đông Lăng ngươi cũng đi đi, nói ta mời lão gia tử đến làm khách trong phủ! Nói lão gia tử phải nể mặt mà tới!

"Tam cô nương!" Bội Hương khó hiểu, Tam cô nương này lấy khẩu khí ở đâu ra vậy?

Chủ động mời lão gia tử đến, đây không phải là mời một pho tượng Phật gia trở về sao? Lão gia tử kia nhất định là sẽ đứng về phía của Nhị tiểu thư, lỡ như.....

Thực lực của triệu hoán sư bát tinh, không dễ chọc vào như vậy đâu!

Bội Hương không phải là tâm phúc của Hoàng Bắc Nguyệt, đương nhiên sẽ không rõ ràng hiểu được nàng đang nghĩ gì. Nhưng Đông Lăng thì vừa nghe liền hiểu được, đáp ứng một tiếng, lập tức xuất môn.

Bội Hương nhìn thấy trong lòng vừa ghen ghét vừa hâm mộ, nàng so với Đông Lăng thông minh hơn nhiều, đến khi nào thì mới trở thành tâm phúc của Tam cô nương? Chờ cho đến khi Tam cô nương chưởng quản phủ viện này, nàng cũng sẽ trở thành đệ nhất nha hoàn!

"Tam cô nương, còn có chuyện gì phân phó nô tỳ đi làm sao?"

"Ngươi trở về quan sát thật kỹ Cầm di nương, tốt nhất là nên tìm hiểu được qua bao nhiêu năm nuốt tiền thì nàng ta cất giấu ở nơi nào."

Bội Hương vừa nghe, do dự một chút, nói: "Tam cô nương, hôm nay ta giúp người, Cầm di nương sợ rằng sẽ không dung ta nữa, không bằng....."

"Bội Hương!" Hoàng Bắc Nguyệt nâng mắt nhìn nàng ta: "Nếu làm tốt chuyện này, ta chính là đã nắm được một nhược điểm tốt nhất của Cầm di nương. Ngươi nếu như lập được một công lớn như vậy, sau này những sự vụ lớn nhỏ trong phủ Trưởng công chúa, ta sẽ giao cho ngươi xử lý, đến lúc đó ngươi sẽ trở thành đệ nhất nữ quản gia!"

Bội Hương trong lòng thật kích động, cũng quên mất những do dự cùng sợ hãi, ở Nam Dực quốc này phủ Trưởng công chúa đúng là rất có địa vị. Nếu như nàng trở thành quản gia của phủ Trưởng công chúa, khi đi ra ngoài, địa vị so với những thiên kim tiểu thư khác cũng không kém đâu!

"Dạ, nô tỳ vẫn là nên đi làm việc cho Tam cô nương!

Nhìn bóng lưng của Bội Hương, nàng lạnh lùng cười, dục vọng của loại người này thật là rất đáng sợ, vì dục vọng, an nguy của bản thân cũng có thể vứt phía sau!

Tiêu Vận phái người đi mời Tiêu gia Lão gia tử, tin tức này được truyền ra, nha hoàn tôi tớ trong phủ dường như cũng an tĩnh lại, tĩnh lặng chờ Lão gia tử đến, đến lúc đó khẳng định sẽ có trò hay để xem!

Hoàng Bắc Nguyệt lúc này nhàn rỗi, nên lấy quyển Bách Luyện Kinh ra xem, nghiên cứu đủ loại phương pháp giải độc, loại nào hơi chút hữu dụng thì nàng đều phải thử một lần.

Thời gian ba ngày mặc dù rất ngắn, tuy nhiên dù thế nào đi nữa nàng cũng đều vì tính mạng của Chiến Dã mà cân nhắc, nàng xưa nay là loại người không thích thiếu nợ ân tình của người khác!

Phượng Nghịch Thiên Hạ - Lộ PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ